พระโพธิสัตว์ท่านใด ที่สามารถโปรดคนที่ตกโลกันตนรกได้บ้างครับ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ณฉัตร, 9 เมษายน 2018.

  1. ณฉัตร

    ณฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2015
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +792
    ที่จะเล่านี้ ไม่ใช่ตัวกระผมครับ

    เมื่อช่วงวันเข้าพรรษา พี่สาวของผู้ตายได้ตัดสินใจไปทำกรรมฐาน ถือศีล ๘ จำนวน ๙ วัน เต็มวัน คือ ๗ วัน ๗ คืน ที่วัดอัมพวัน ที่นั้นทำวันละ ๔ รอบ รอบละประมาณ ๒ ชั้วโมง แบ่งเป็น เดินจงกรม ๑ ชั่วโมง นั่ง ๑ ชั่วโมง โดยเฉลี่ย แต่อาจเป็น ๑ ชั่วโมง ๒๐ นาที ต่อการเดินการนั่ง

    ผมได้แนะนำว่าทุกรอบ ให้อธิษฐานกำกับก่อนทำกรรมฐานว่า ขอบารมีพระพุทธองค์ หลวงพ่อจรัญ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ให้ช่วยเหลือ (เนื่องจากเค้าเคยเดินจงกรมแล้วที่บ้าน ที่ห้องเ้คา แล้วพบว่า มีนิมิตขณะเดินจงกรม ขณะลืมตา มีพระเดินจงกรมสวนมา พอไปเปิดเนตดู ก็จำได้ว่า เป็นหลวงพ่อฤาษีลิงดำ)

    ในคืนประมาณคืนวันที่ ๖ เค้านิมิตเห็น เป็นอวกาศ มีวงกลมขอบสีดำ ส่วนตรงกลางภายในวงขอบสีดำเป็นแสงอันประมาณไม่ได้ แต่พอเค้าสงสัยก็หลุด คือ ภาพนิมิตก็หายไป

    ในวันรุ่งขึ้น ตอนพักกลางวันเค้านอนพักก่อนที่จะไปทำรอบ ๑๓.๐๐ เค้านิมิต (ฝัน) ได้พบน้องชายที่ตายไปในห้องสี่เหลี่ยม เค้านั่งอยู่มุมห้อง ศรีษะล้านและแหลม (ภาพก่อนตายผู้ตายไม่ได้ล้านหรือโล้น) ตัวเหมือนจะเปลือยทั้งหมด แต่มีผ้าขาวคลุมร่างอยู่ ในนิมิต เค้าถามน้องว่า ได้รับบุญกุศลและอนุโมทนาหรือไม่ เค้าตอบแบบไม่เต็มปาก และเค้ายังคงหลับตาตลอดเวลาที่พูด ในมือเค้ากำไม้กางเขนอยู่ และเค้าตอบว่า ยังทำใจไม่ได้ แล้วพอพี่สาวจะพยายามพูดให้เค้าคลายความยึดมั่น ภาพนิมิต(ฝัน ก็หลุดไป)

    เรื่องนี้ ผมเห็นว่า นิมิตตรงวันที่ ๖ ที่นั่งสมาธิ แปลว่า ธรรม ท่านบอกพี่สาวผู้ตายว่า น้องเค้าอยู่ที่นั้น ซึ่งสภาพของที่ว่า มันคือ หลุมดำ ส่วนนิมิต (ฝัน) เป็น ธรรม บอกพี่สาวผู้ตายว่า พระได้ไปช่วย แต่เค้าไม่ลืมตาเลย เค้าไม่ฟังเลย

    แต่ภาพที่ มีผ้าขาวคลุม น่าจะแปลได้ว่า กุศลที่ทำพอคุ้มครองให้ไม่ต้องทุกข์แบบสัตว์นรกได้ เพราะภาพตัวเปลือยเปล่าหัวโล้น น่าจะตรงกับสภาพของสัตว์นรกในโลกันตนรก

    ทั้งนี้ ตัวผม ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น แต่จิตมันเหมือนรู้ว่า เค้าผู้ตายได้รับบุญกุศลแล้ว

    ปล. สรุปคือ คนที่ฆ่าตัวตาย ต้องทำบุญทำกุศล มีจิตตั้งในสัมมาทิฏฐิด้วยอาจช่วยได้ แต่ถ้าไม่ฝึกฝนเลยคงโปรดยาก ช่วยยาก เพราะเค้าหลับตาตลอด

    ตอนนี้ มีอีกกรณีที่อยากทำ คือ อยากจะใช้พี่สาวผู้ตายพยายามชักนำมารดาไปทำกรรมฐานอาจมีผลมากกว่า หรือเค้าอาจจะเชื่อฟังมารดามากกว่า (คิดเอาเอง) เพราะแม่ผู้ตายเป็นคริสต์เหมือนกัน (คนไทยถือคริสต์)

    แสดงความเห็นได้นะครับ ไม่ว่าถ้าจะตำหนิว่า ผมมโน ตามที่พี่สาวเค้าเล่าเกินไปหรือเปล่าครับ
     
  2. ทอนเงิน

    ทอนเงิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +708
    ดีแล้วครับการปฏิบัติสามารถพิสูตรได้ครับสาธุ
     
  3. แผ่บุญ

    แผ่บุญ ชอบ~ศรัทธา 40 อสงไขย

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2018
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +307
    ถ้าเป็นตามหัวข้อกระทู้จริงๆคิดว่าคงไม่น่าจะทำกันครับ เพราะมันขัดต่อกฏแห่งกรรม ถ้าฝืนกันได้ขนาดนั้น พระพุทธะท่านต้องขนเราไปพระนิพพานกันทั้งหมดแล้วครับ ไม่มีใครเหลืออยู่ทุกหลืบซอกมุมแน่นอน

    ความจริงถ้าพูดถึงกำลังพระโพธิที่มีบารมีเต็มแล้วท่านก็ทำได้ทุกอย่างเทียบเท่าพระพุทธะแล้วครับในความรู้ความสามารถเหลือเลื่อนขั้นครั้งสุดท้าย ทางโลกก็เปรียบเป็นว่าที่พลเอกแล้ว แต่ก็นั่นแหละท่านเคารพในกฏแห่งกรรมกันครับ
     
  4. hastin

    hastin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,115
    ค่าพลัง:
    +3,085
    เซพภาพ พระปางเปิดโลกองค์ใหญ่ ไว้ในโทรศัพท์ พยายามหาองค์ที่ใหญ่ที่สุดที่สร้างไว้แล้ว

    1.ให้คนที่มีสายเลือดเดียวกันเท่านั้น เช่น พี่น้อง พ่อแม่ ลูก ทำบุญก่อสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมปางเปิดโลกความสูง59เมตรวัดถ้ำเมืองนะ

    2.อุทิศบุญ ต้องทำภายใน 5 นาทีให้เสร็จ หลังจากทำบุญสร้างพระ
    เปิดภาพพระขึ้นมา แล้วคิดว่าเรากราบพระ 3 ครั้ง แล้วอธิฐาน
    ขอบุญที่สร้างพระเปิดโลกนี้จงสำเร็จแก่ข้าพเจ้าด้วยเถอด
    ขอบุญที่สร้างพระเปิดโลกนี้จงสำเร็จแก่ - ชื่อผู้ที่จะอุทิศให้ ด้วยเถอด

    วิธีนี้ ในชีวิตจะช่วยได้แค่คนเดียวเท่านั้น เฉพาะคนที่ปลิดชีวิตตัวเองเท่านั้น
    ทำไปเรื่อยๆ
     
  5. ณฉัตร

    ณฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2015
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +792
    ทุกอย่างยังอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมครับ

    ยกตัวอย่าง เงื่อนไขของการโปรดเปรตภูมิบางจำพวก อาศัยความเป็นญาติครับ ความเป็นญาติตอนแรกเข้าใจว่า ญาติที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่จริงๆ คือความเป็นญาติในชาติก่อนเป็นเปรตภูมิประเภทนั่น เรื่องนี้ มีอยู่ว่า ในอดีตชาติ มีเมืองเล็กๆ ที่คนไม่ถือศีลอยู่ด้วยกรรมที่ไม่ดี กลายเป็นเปรตกัน แต่มีอยู่คนหนึ่งเค้าถือศีล เค้าเวียนว่ายตายเกิดจนมาเป็นผู้ออกบวชในศาสนานี้ เมื่อความประจวบเหมาะที่เปรตเหล่านั่นจะพ้น ก็ต้องอาศัยญาติอุทิศบุญไปให้ อันนี้ ตรงกับในพระไตรปิฎก คือ เราเคยสงสัยว่า เป็นเปรตห้าร้อยกัป จะพ้นก็ต้องมีญาติมาอุทิศ แต่ผมอ่านแล้ว ญาติที่ไหนจะมาล่ะ ไม่ตายกันไปหมดในแต่ละยุครึ พอได้ทราบเรื่องจากผู้ออกบวชท่านนั้น จึงรู้ว่า อย่างนี้ได้ ความปรากฎเพิ่มเติมจากไตรปิฎก คือ ผู้ออกบวชเคยเป็นญาติเคยชักนำพวกเค้าให้ถือศีล ในอดีตชาติก่อนเป็นเปรต แต่ญาติเหล่านั่นไม่ทำตาม แต่ว่าตอนปัจจุบัน ผู้ออกบวชแผ่ไปให้ พวกเปรตที่เป็นญาติอนุโมทนาจึงหลุดไปเป็นเทวดา เคยอ่านมาว่า ต้องประกอบด้วย ว่า บาปกรรมของเปรตถึงวาระหมดลงด้วย แต่ถึงบาปกรรมจะหมด แต่ว่าเงิ่อนไขในไตรปิฎกก็เน้นว่า ต้องญาติอุทิศให้ด้วย อันนี้ ผมไม่เข้าใจ แต่เป็นอจินไตย ที่เรารู้ว่า คำพระพูดนั้นจริง

    กรณีของคนฆ่าตัวตาย ที่ตกนรกโลกันตร์ ที่ท่านพุทโธอวโล... อาศัยความเป็นบุตรธิดา ซึ่งหลักที่พ่อแม่ลงนรก ลูกช่วยได้ มาจากหลักที่พระท่านเคยเทศก์ตอบจ้อสงสัยว่า พ่อแม่ทำกรรมชั่ว ทำไมต้องรับกรรมดีที่ลูกออกบวช ท่านวิสัชนาว่า ลูกใช้อะไรทำบุญ ร่างกายและจิตใจ ในชาตินี้มาจากใครที่มานั่งทำบุญอยู่ มาจากพ่อแม่ นั่นคือ กรรมดีของลูกจะเป็นกรรมดีของพ่อแม่ทันที โดยไม่ต้องอยุโมทนา เป็นกรรมตามความเป็นจริง

    กรณีเรื่องที่ผมเล่า ผู้ตายเหลือแค่แม่ กับพี่สาว ไม่มีลูกชายหญิงนับว่าเป็น กรรมไม่ดี
    ขาดโอกาส แต่ว่า พระท่านมีที่กล่าวว่า พ่อแม่ทำกุศลย่อมถึงลูก ลูกทำกุศลย่อมถึงพ่อแม่ อันนี้ เป็นทัศนะการทองกรรมจองพระอริยะ(มีคนกล่าวว่าพระท่านน่าจะเป็น)

    แต่กระบวนการไปโปรดสัตว์นรกโลกันตร์ที่ท่านพุทโธอวโล.. เล่าให้ฟังก็คือ การไปโปรดสัตว์นรก ก็เหมือนไปเทศก์ที่นั่น แล้วเมื่อสัตว์นรกสามารถเปลี่ยนกระแสจิตได้ ก็เปลี่ยนภพภูมิได้

    ที่นี้ เข้าใจว่ามันยาก ที่คนอื่นทำ แม้พระวิสุทธิเทพลงไปโปรดก็ยาก เพราะมันอยู่ที่เค้าจะเชื่อหรือไม่ คือ สามารถอนุโมทนาได้หรือไม่ แต่คนทั่วไปมักเชื่อพ่อแม่ญาติพี่น้องมากกว่าใคร ตัวอย่าง เวลาคนตะฆ่าตัวตายกระโดดตึก ก็ถ้าพ่อแม่อยู่ก็จะเรียกพ่อแม่มาพูดให้ลูกเปลี่ยนความคิด จึงมีโอกาสมาก

    แต่ว่า คนที่โมหะหนักมากๆ บางทีก็ไม่ฟังพ่อแม่ญาติพี่น้อง ก็ตัดโอกาสตัวเองไป

    แต่ว่า ไม่มีอะไรที่ทำแล้วไม่มีผล นอกจากจะไม่ใช่ฐานะจะให้ผลได้ แต่ว่าประสบการณ์ตรงนี้ ของพี่สาวคนตาย

    ทำให้เห็นได้ว่า คนตายเค้าไม่ฟัง การที่หลับตาคือไม่ฟัง การถือไม้กางเขน คือ เป็นคนนอกศาสนา นับว่า ขาดโอกาส ซึ่งเป็นคำพระท่านพูดในเรื่องทำนองนี้ไว้ แต่ว่า นิมิตรการอยู่ในห้องและมีผ้าขาวคลุม ผ้าขาว คือ กุศลของคนถือศีลอุโบสถ ไปคุ้มครองเค้าได้ แปลว่าความทุกข์ของเค้าบรรเทาลง แต่ว่ายังไงก็อยู่ในนรกโลกันตร จึงไม่ได้สบายอะไร เรียกว่าทุกข์สุขตามสภาพสัตว์นรก ในส่วนนี้ เค้าอาจอยู่ซอกที่ปิดตาย ทำให้ไม่ต้องโดนสัตว์นรกด้วยกันกัดกินและตกลงใจกลางหลุมดำ ซึ่งแรงดึงดูดมันจะซีกกระซากสสารเป็นจุลเลย(อุปมา ตกในบ่อน้ำกรด ที่ตกปุบเนื้อก็ละลายหายไปเลย)

    กรณีนี้ตรงกับที่พระท่านพูด พี่สาวช่วยไม่ได้ถึงขนาดหลุดจากนรก มีแต่พ่อแม่ลูกกัน จึงอยู่ในฐานะ แต่ที่ฟังมา เหมือนลูกทำให้พ่อแม่ แต่พ่อแม่จะทำให้ลูกได้รึไหม ในเรื่องนี้ ถ้ามีชีวิตอยู่พระท่านบอกว่า บอดามารดาไปทำกรรมฐาน ย่อมถึงลูกด้วย ผมกับพี่สาวคนตาย จึงเหลือทางเดียวครับ คือพยายามชัดจูงมารดาผู้ตายไปทำกรรมฐานแล้ว แล้วตรวจสอบ แต่ตรงนี้ ยากมากเพราะมารดาผู้ตายเค้าเป็นคริสต์ และไม่ใช่ประเภทที่จะมาศรัทธาแบบนี้เหมือนคริสต์บางคนที่อาจเข้าใจ

    ยาวจิง

    ปล.ที่ทำตรงนี้ ไม่ใช่เรื่องมาฝืนกฎแห่งกรรม แต่พยายามเข้าใจกฎแห่งกรรมที่พระท่านพูด แต่ท่านอาจพูดไม่ได้หมดทุกกรณีในส่วนปลีกย่อย และพยายามปฏิบัติ แต่การทำกรรมฐานนี้ รับรองว่า มีผลครับ จะมากจะน้อยก็มีผล จากนิมิต มีผลถึงสัตว์นรกโลกันตรด้วยครับ
     
  6. แผ่บุญ

    แผ่บุญ ชอบ~ศรัทธา 40 อสงไขย

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2018
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +307
    ถ้าช่วยได้ก็อนุโมทนาสาธุด้วยครับ

    ผมก็ชอบภาวนาแผ่บุญครับ เกาะหลวงพ่อดู่แผ่บุญให้ภพภูมิตลอด แต่ก็นั่นแหละ ถ้าเราอาศัยพระโพธิองค์หัวแถวสุดแผ่แล้ว ถ้าได้ก็คือได้ครับ ถ้าช่วยไม่ได้เราก็ต้องวางอุเบกขาแล้ว

    ผมไม่ได้เจาะจงแต่ในบางที่นะครับ แผ่ให้ทั้ง3โลก สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับวาระกรรมอยู่ดีครับ ถ้ามีจิตทิพย์ก็ลองพิสูจน์ดูว่า เราช่วยได้มากน้อยแค่ไหนครับ
     
  7. hastin

    hastin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,115
    ค่าพลัง:
    +3,085
    ไม่ได้ฝืนกฎแห่งกรรมครับ

    สัพเพ สัตตา
    สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ทั้งสิ้น

    กัมมัสสะกา
    เป็นผู้มีกรรมเป็นของของตน

    กัมมะทายาทา
    เป็นผู้รับผลของกรรม

    กัมมะโยนิ
    เป็นผู้มีกรรมเป็นกำเนิด

    กัมมะพันธุ
    เป็นผู้มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์


    กัมมะปะฏิสะระณา
    เป็นผู้มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย

    ยัง กัมมัง กะริสสันติ
    กระทำกรรมอันใดไว้

    กัลยาณัง วา ปาปะกัง วา
    ดีหรือชั่ว

    ตัสสะ ทายาทา ภะวิสสันติ
    จักเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น

    แต่ต้องเป็นผู้ที่มีสายเลือดเดียวกันเท่านั้น พ่อแม่ พี่น้อง ลูก

    เผ่าพันธ์เดียวกัน มีกรรมร่วมกันบางส่วน จึงสามารถช่วยกันได้
     
  8. Fallenz

    Fallenz ○~พบแล้ว เจอแล้ว เสวนาแล้ว ที่เหลือแล้วแต่วาสนา~●

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +733
    อยากช่วยนะคับ แต่ถ้าไม่ใช่โพธิสัตว์ จะช่วยอะไรได้บ้างหนอ? :(
     
  9. ณฉัตร

    ณฉัตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2015
    โพสต์:
    635
    ค่าพลัง:
    +792
    ไม่เป็นพระโพธิสัตว์ก็ช่วยได้ครับ

    แต่ที่ตั้งกระทู้นี้ ในบอร์ดโพธิสัตว์เพราะว่า ทราบจากพระว่า คนฆ่าตัวตาย มีสามระดับ โดยระดับที่ 3 คนที่ฆ่าตัวตายที่ตกโลกันตรนรก นั้น มีพระท่านว่า ช่วยไม่ได้ มีแต่รอพระพุทธเจ้าอุบัติเท่านั้น แต่พระท่านก็เคยพูดว่า บุญที่ลูกทำถึงพ่อแม่ บุญที่พ่อแม่ทำถึงลูก

    ทีนี้ ผมสงสัยว่า เค้ามีพี่สาวที่ใกล้ชิดร่วมสายเลือดคนเดียว เพราะคุณแม่เค้าเป็นคริสต์ จะทำยังไงจะช่วยได้ และเคยทราบว่า พระโพธิสัตว์ที่โปรดสัตว์นรก แต่ความไม่ละเอียดว่า ลงไปโปรดถึงโลกันตรนรกได้หรือไม่

    ทีนี้ มาทราบจากท่าน อวโลกิเตศวร ว่า มีเรื่องที่ พระสงฆ์ที่ทรงคุณดีงาม สามารถพา ลูกสาวของคนตาย ที่มาทำกรรมฐานไปช่วยมารดาได้

    แต่ผมก็เป็นคนธรรมดา ยังไม่ถึงขั้น ถอดกายทิพย์ได้ดังใจ แบบนั้น ก็ทำกรรมฐานตามที่เราทำได้ และได้บอกให้ พี่สาวของคนตาย ไปทำกรรมฐาน 7 วัน 7 คืน และสอนให้เค้าอธิษฐานต่อพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ (พระสงฆ์ที่เค้าศรัทธา คือ หลวงพ่อจรัญ กับหลวงพ่อฤาษีลิงดำ) ก็สอนให้เค้าขอบารมีท่าน พอจบ 7 วัน 7 คืน พี่สาวเค้ามาเล่าว่า เค้าเห็นครั้งแรก คือ นิมิต หลุมดำ ต่อมาวันรุ่งขึ้น เค้าจึงนิมิต เห็นน้องเค้าได้

    ทางปฏิบัติ คือ สายเลือดที่ใกล้ชิดที่สุด น่าจะมีผลอยู่ และคนธรรมดา ก็ทำได้ เพราะพี่สาวเค้าก็เป็นคนธรรมดา จิตเค้าสามารถไปโปรดได้แต่ว่า ข้อที่น่าเสียดาย คือ จิตคนตายเค้าไม่อนุโมทนา ถึงขนาดจะถอนได้ แต่เค้ารับรู้ถึงพี่สาวเค้าได้ (คือ จิตอนุโมทนาได้ไม่เต็ม) เลยคิดว่า ถ้าเป็นแม่เค้า น่าจะช่วยได้ เพราะเค้ารักแม่มาก (แต่ตอนตายดันน้อยใจแม่) แต่คิดว่าถ้าเป็นแม่เค้าอาจ เชื่อมากกว่านี้

    ตอนนี้เลยให้พี่สาว ทำกรรมฐานไปเรื่อย เพื่อโน้มน้าวใจแม่มาทางพุทธบ้าง เจตนาจะให้แม่เค้าทำบุญกรรมฐานถึงลูกเค้าด้วย แต่มันยากตรง ที่ แม่เค้าไม่เคยทำกรรมฐานระดับเจ็ดวันเจ็ดคืน ก็เลยพยายามหาวิธีให้แม่เค้าทำกรรมฐานแบบที่ไม่ต้องเข้าวัด เพราะจำได้ว่า หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านบอกว่า กรรมฐานมีตั้งหลายกอง พยายามจะหากองที่ไม่ขัดกับความเชื่อทางคริสต์ของเค้า

    แต่กรณีคนฆ่าตัวตายอีกสองระดับ คนธรรมดาที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องพ่อแม่ลูก ช่วยได้นะครับ แค่ทำกุศลและอุทิศด้วยการแผ่เมตตานะครับ
     
  10. namonamonamo

    namonamonamo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +367
    ผมปัญญายังน้อย ขอร่วมตอบเพื่อเปนสีสันความรุ้ กับคนที่ผ่านไปมาดีกว่า

    คนที่ตกนรก ถ้าเปนขุมลึกๆ บุญจากกรรมฐานเท่านั้นที่ช่วยได้
    ศาสนาอื่น สอนให้เชื่อคำสอน และห้ามพิสุจน์
    ศาสนาพุทธ ไม่บังคับให้เชื่อ แต่ยินดีให้พิสุจน์
    ศาสนาพุทธ มีอริยบุคคล แต่ศาสนาอื่น ไม่มี
    ศาสนาพุทธ สอนถึงการละกิเลสอย่างสิ้นเชิง
    ศาสนาอื่นสอนแค่การท่องบทสวด ไหว้ บุชา เคารพ ทำความดีทั่วๆไป

    มีคนมากมายในศาสนาอื่น ดูถุกปรามาส พระพุทธ พระธรรม พระสง
    และแนวปฏิบัตบางอย่างของชาวพุทธ ว่าไม่ถุกต้องไม่เหมาะสม
    กรรมก้ตอบสนองเขาเอง แต่หากเขาไม่รุ้ แล้วยินดีแก้ไขตัว ก้น่ายินดี
    ถ้าใจเขามืดมน และแก้ไม่ได้ ก้ปล่อยเขาไป

    พระเยซู ศาสดาของชาวคริส
    ตอนนี้อยุ่บนสววรค์ชั้นดุสิต เป็นโพธิสัตว์ ยังต้องมากราบไหว้หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    นี่คือ ต ย ชัดเจนว่า บุญบารมี ของการปฏิบัติ ในแตละศาสนานั้น
    ย่อมทำไห้คนเราต่างกัน ในเรื่องสถานภาพ หรือระดับของจิต
     

แชร์หน้านี้

Loading...