ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    188. พระกริ่งชูรัศมี หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เนื้อนวะ สร้างน้อย ไม่ค่อบพบเจอ เป็นพระกริ่งที่นิยมที่สุดของท่านครับ สมัยก่อนราคาหลายพันบาทครับผม น่าเก็บมาก


    _18_131-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระสุธรรมคณาจารย์ (หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ) วัดอรัญญบรรพต อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย
    “พระอริยเจ้าผู้เป็นดั่งสาแหรกธรรมของท่านพระอาจารย์มั่น”
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ พระอริยเจ้าศิษย์ของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ได้ฉายานามที่นักปฏิบัติธรรมต่างยกย่องกันว่า “สาแหรกธรรมของท่านพระอาจารย์มั่น” อันมีความหมายว่า ท่านเป็นผู้มีความสามารถทำกายและจิตให้มั่นคงดั่งสาแหรก สำหรับรองรับอรรถและธรรมที่ท่านพระอาจารย์มั่นอบรมสั่งสอน และสามารถถอนตนจากหล่มลึกคือกองทุกข์เสียได้ ท่านเป็นผู้ปฏิบัติดี เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีชีวิตและความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย จนคนทั่วไปไม่อาจทราบได้ว่า เบื้องหลังท่านคือปฏิปทาอันแกร่งกล้าน่าอัศจรรย์กรำศึกในธุดงค์ธรรม หาผู้เปรียบได้ยากและเป็นทายาทธรรม ที่สำคัญรูปหนึ่งของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต
    ด้วยวัตรปฏิบัติและปฏิทาอันนำมาซึ่งความเลื่อมใส สาธุชนจึงพากันหลั่งไหลมากราบมากขึ้นโดยลำดับ มีพระภิกษุสามเณรมาร่วมปฏิบัติธรรมมากขึ้นไม่ขาดสาย อีกทั้งมีครูบาอาจารย์ฝ่ายกรรมฐานมาเยี่ยมเยือนท่านอยู่เสมอ เช่น พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระอาจารย์ขาว อนาลโย พระอาจารย์ชอบ ฐานสโม พระอาจารย์หลุย จนฺทสาโร พระอาจารย์มหาบัว ญาณสมฺปนฺโน เป็นต้น
    เมื่อท่านเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถมีพระราชศรัทธาทรงอาราธนานิมนต์ให้ท่านพักที่เสนาสนะป่าในพระราชวังสวนจิตรลดา กรุงเทพฯ เป็นประจำ
    นอกจากนั้นทางสำนักพระราชวังยังได้กราบนิมนต์ท่านเพื่อเจริญพระพุทธมนต์ที่พระราชวังไพศาลทักษิณเป็นประจำทุกปี ชื่อเสียงของท่านจึงโด่งดังไปทั่วทุกทิศ นอกจากการอบรมสั่งสอนประชาชนทั่วไปแล้ว ท่านยังได้เดินทางไปเผยแผ่ธรรมยังต่างแดน เช่น อินเดีย พม่า ศรีลังกา จีน ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา เยอรมัน
    ท่านกำเนิดในสกุล “ใจขาน” เมื่อวันที่ ๘ มกราคม พ.ศ. ๒๔๕๕ ตรงกับพุธ ขึ้น ๒ ค่ำ เดือนยี่ ปีชวด ณ บ้านหม้อ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เป็นบุตรของนาย ผา และนางพิมพา ใจขาน มีอาชีพทำนา ทำสวน เลี้ยงสัตว์ ท่านเป็นบุตรคนที่ ๒ ในจำนวนพี่น้อง ๗ คน ด้วยความที่บุญกรรมทำมาแตกต่างกัน พี่น้องร่วมอุทรทั้งหมดจึงตายลงตั้งแต่เยาว์วัย
    ท่านได้อุปสมบทในคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. ๒๔๗๕ ณ วัดบ้านหงส์ทอง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมีพระครูวาปีดิษฐวัตร เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พรหม เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    ต่อมาได้ญัตติเป็นพระฝ่ายธรรมยุต ณ พัทธสีมาวัดโพธิสมภรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ใหนวันที่ ๑๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๗๖ เวลา ๑๗.๒๓ น. โดยมี พระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูประสาทคณานุกิจ เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    ปีพุทธศักราช ๒๔๗๗ จำพรรษาที่วัดอรัญญวาสี อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ร่วมกับพระอาจารย์กู่ ธมฺมทินฺโน และพระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโม ได้ตั้งสัจจะอธิษฐานว่า
    ๑. จะฉันเพียงเพื่อยังชีวิตให้เป็นไปเท่านั้น คือมากที่สุดเท่ากับที่ฝ่ามือข้างขวาจะหยิบมาได้
    ๒. จะไม่นอนกลางวัน
    ๓. เมื่อตะวันลับฟ้าจะเร่งทำความเพียวด้วยการเดินจงกรมและนั่งสมาธิถึงเวลา ๔ ทุ่ม ตี ๒ ตื่นขึ้นทำความเพียรจนถึงอรุณรุ่ง
    ต่อมาท่านได้เดินธุดงค์เพื่อตามหาท่านพระอาจารย์มั่น โดยทางเรือล่องไปตามลำแม่น้ำโขงขึ้นไปทางเชียงแสน จังหวัดเชียงราย คืนวันหนึ่งนอนอยู่กลางป่า นิมิตภาวนาเห็นท่านพระอาจารย์มั่นมายืนยิ้มอยู่ตรงหน้า ท่านมีความมั่นใจว่า การตามหาท่านพระอาจารย์มั่นในคราวนี้ต้องได้พบอย่างแน่นอน ท่านได้พบท่านพระอาจารย์มั่นที่เสนาสนะป่าใกล้ๆ โรงเรียนเกษตรแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
    เมื่อแรกเห็นท่านพระอาจารย์มั่น ได้เกิดปีติและอัศจรรย์ใจเป็นที่ยิ่ง รำพึงในใจว่า “นี่คือท่านพระอาจารย์มั่น สุดยอดแห่งพระปรมาจารย์กรรมฐานผู้มีชื่อระบือไกล วันนี้เรามีวาสนาได้พบองค์จริงของท่านแล้ว ภาพของท่านที่ไปปรากฏให้เห็นในนิมิต ช่างเหมือนองค์จริงไม่ผิดเพี้ยน”
    แล้วท่านพระอาจารย์มั่นก็สอนว่า “นักภาวนาทั้งหลายมักติดความสุขที่เกิดจากสมาธิโดยส่วนเดียว สำคัญว่าความสงบนั้นแหละ เป็นความสุขอันยอดเยี่ยม จึงไม่พิจารณาค้นหาความจริงที่สูงขึ้นไป”
    และยกอุทาหรณ์ให้ฟังด้วยกิริยาอันน่าเกรงขาม และด้วยน้ำเสียงอันกังวาลว่า
    “ธรรมดาว่าคนทำนาทำสวน เขาไม่ได้ทำกันบนอากาศเลย เขาทำกันบนพื้นดินจึงได้รับผลฉันใด พระโยคาวจรทั้งหลาย ก็ย่อมพิจารณาร่างกายนี้แหละเป็นอารมณ์ จึงเกิดนิพพิทาความเบื่อหน่ายในนามรูปนี้ ด้วยอำนาจแห่งปัญญานั้นแหละ จึงจะเป็นทางหลุดพ้นได้ ฉันนั้น”
    ในขณะที่พักอยู่กับท่านพระอาจารย์มั่น สามวันแรก กิเลสที่อยู่ในจิตของท่านกระด้างกระเดื่องยกตนเทียมท่านเหมือนอึ่งอ่างกับวัว ท่านจึงเตือนตัวเองว่า “เรานี้หนอบากหน้ามาหาครูบาอาจารย์แท้ๆ ทำไมจึงแบกทิฏฐิมานะด้วย” ในวันที่สี่เมื่อได้ฟังเทศน์ท่านจบแล้วกลับไปพักที่เพิงเล็กๆ ที่เขาเอาไม้กลมๆ มาวางเรียงกันถี่ๆ แล้วจึงเอาใบไม้มาปูเป็นเสื่อ อธิษฐานจิตว่า “ถ้าจิตใจของเราอยู่อย่างนี้ เราจะไม่ยอมลุกจากที่ ยอมตายเสียดีกว่า” พออธิษฐานแล้วก็เข้าที่ภาวนา ปรากฏเห็นท่านพระอาจารย์มั่นในนิมิต ท่านเดินจูงม้าอาชาไนยตัวหนึ่งมาอย่างสง่างาม แล้วท่านก็พูดว่า “นี่แหละที่เขาเรียกว่า ม้าอาชาไนยตัวประเสริฐธรรมดาว่า ม้าอาชาไนยนี้เป็นม้าที่ฝึกง่าย เข้มแข็ง ไม่อ่อนแอ เธอจงทำตัวเป็นเหมือนกับม้าอาชาไนยแล้วเธอก็จะพ้นจากทุกข์ไปได้ พอพูดจบ แล้วหลวงปู่มั่นก็ก้าวขึ้นสู่หลังม้า ม้านั้นวิ่งไปเหมือนสายลมพัด หายวับไปกับตา”
    จากนั้นท่านจึงทวนกระแสจิตเข้าสู่ปัจจุบันพิจารณาได้ความว่า ม้าอาชาไนยนั้น เปรียบเสมือนดวงปัญญา กิริยาที่วิ่งไปนั้น ได้แก่ ปัญญาพิจารณาสังขาร นามรูปนี้ว่าไม่เที่ยง เป็นทุกข์ มิใช้ตัวตนตามสภาพความเป็นจริงอย่างรวดเร็ว แล้วจึงพิจารณาธาตุขันธ์ห้าอย่างพิสดาร จนเห็นแจ้งประจักษ์โดยกระการทั้งปวง
    อันว่า ม้าอาชาไนยนี้เทียบได้กับธรรมอันเป็นกำลัง ๕ อย่าง คือ ศรัทธา วิริยะ สติ สมาธิ ปัญญา
    หรืออีกนัยหนึ่ง ม้าอาชาไนยนั้นเป็นสัตว์ที่เร็วและอดทน ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ดีเยี่ยม ผู้ใดมีคุณลักษณะทั้ง ๒ อย่าง คือทั้งเร็วและอดทน ผู้นั้นก็จัดได้ประเสริฐพระพุทธองค์ตรัสว่า บรรดาอาชาไนยด้วยกัน บุรุษอาชาไนยประเสริฐที่สุด”
    วันต่อมาจึงกราบเรียนผลแห่งการปฏิบัติให้ท่านพระอาจารย์มั่นฟัง ท่านกล่าวชมเชยว่า “เก่งมาก อย่างนี้สิถึงจะเรียกได้ว่าเป็นผู้เห็นภัยในวัฏฏสงสาร ต้องการพ้นทุกข์อย่างแท้จริง”
    แล้วท่านพระอาจารย์มั่นก็เมตตาแนะนำพร่ำสอนให้คุณธรรมที่ยิ่งๆ ขึ้นไปอีก ท่านนั่งฟังนิ่งและนานปรากฏเหมือนว่าพระนิพพานอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
    ในปีพุทธศักราช ๒๔๘๖ - ๒๔๘๙ พรรษาที่ ๑๑ - ๑๔ จำพรรษาที่วัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง ร่วมกับพระอาจารย์กู่ ธมฺมทินฺโน พระอาจารย์กว่า สุมโน พระอาจารย์สิม พุทฺธาจาโร
    เมื่อออกพรรษาแล้วได้ออกเที่ยววิเวกภาวนาไปตามป่าเขา ถ้ำเงื้อมผา ป่าช้า ป่ารกชัฏตามหมู่ บ้านแม้ว ทางตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับพระอาจารย์ชอบ ฐานสโม และพระอาจารย์ขาว อนาลโย ต้องเผชิญกับความเหน็บหนาวความเจ็บป่วยและสัตว์ร้ายต่างๆ นานัปการ
    คราวนั้นพระอาจารย์ขาวและพระอาจารย์ชอบ พักอยู่บริเวณเชิงเขา เนื่องจากท่านทั้งสองอายุมากแล้วปีนขึ้นไปไม่ไหว ส่วนทางพักอยู่ในถ้ำบนภูเขาสูง เกิดป่วยเป็นไข้มาลาเรียอย่างหนัก เดินลงมาบิณฑบาตไม่ไหว จึงสละตายด้วยการปูอาสนะที่ทำด้วยฟางข้าว นั่งขัดสมาธิอยู่บนก้อนหินก้อนหนึ่งพลางอธิษฐานจิตว่า “ถ้าอาการไข้ไม่สร่าง ข้าพเจ้าจะไม่ออกจากบัลลังก์คือสมาธินี้เลย” นั่งเพ่งอาการ ไข้ปางตาย ที่สัมผัสให้เกิดความหนาว เย็น ร้อน อ่อน แข็ง ไออุ่น พิจารณาแยกแยะธาตุขันธ์ส่วนต่างๆ ด้วยปัญญา อาการไข้ก็ค่อยบรรเทาลง การภาวนาสละตายคราวนี้ท่านได้สมาธิธรรม อย่างแก่กล้า สุดที่จะบรรยาย
    รุ่งเช้าลงจากเขามาบิณฑบาต พระอาจารย์ขาว และพระอาจารย์ชอบเห็นเข้าจึงซักถามด้วยความแปลกใจท่านจึงเล่าความเป็นไปทั้งหมดให้ฟัง ท่านทั้งสองกล่าวชมว่า “ท่านเหรียญ ท่านภาวนาได้เก่งมากนะ”
    ในปีพุทธศักราช ๒๕๐๓ ท่านได้มาจำพรรษา ที่วัดอรัญญบรรพต อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย และได้อยู่จำพรรษา ณ ที่แห่งนี้เรื่อยมา
    ท่านมรณภาพที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ ๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๘ เวลา ๑๑.๕๐ น. สิริอายุ ๙๓ ปี ๗๓ พรรษา



    ราคา 950 บาท ท่าน j999

    dyx.jpg
    dyw.jpg
    dyM.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2018
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    189. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่ล้อม สีลสังวโร วัดป่าเมตตาธรรม อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด เนื้อทองแดง สวยๆ ท่านเป็นธรรมทายาทของหลวงปู่ทองมา ถาวโร อีกรูปหนึ่ง หายากครับ พระประสบการณ์สูงครับ

    vzCQsngx-ujxMO-tbUkGpCw4MoSkQW5QCgHhOlDAsEA0H79_uz6D0PeN3KO64qpV3YFfOEg&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg

    พระครูวิมลสังวรคุณ หรือ หลวงปู่ล้อม สีลสํวโร
    เกิดเมื่อวันที่ ๑๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๘๔ ตรงกับวันศุกร์ แรม ๖ ค่ำ เดือน ๖ ปีมะเส็ง ณ หมู่บ้านโปโล ต.ดอนโอง อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด นามเดิมของท่านคือ บุญล้อม ทิพย์โชติ
    เข้าอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดศรีชุมชื่น ต.บ้านกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๐๕ โดยมีพระครูวชิรธรรมนิเทศ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูสิริศรี โกศล
    เป็นพระกรรมวาจาจารย์พระอธิการคำไหล เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    สำเร็จเป็นพระภิกษุในเวลา ๑๓.๐๐ น. ได้รับฉายาว่า “สีลสํวโร”
    แปลว่า “ผู้สำรวมศีลดี” ปัจจุบัน อายุ ๗๗ ปี ๕๖ พรรษา

    ขณะที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดโพธิ์ศรี ได้ปรากฏนาม หลวงพ่อทองมา ถาวโร พระสุปฏิปันโน ผู้มีนามอุโฆษไปทั่วภาคอิสานและประเทศเพื่อนบ้าน หลวงปู่ล้อมฯ โดยปรกติท่านมักแสวงหาอาจารย์ผู้มีภูมิความรู้ทั้งปริยัติ และปฏิบัติอยู่แล้ว จึงรีบเดินทางเข้าไปฝากตัวเป็นศิษย์ เพื่อศึกษาธรรมกับหลวงปู่ทองมา ถาวโร ซึ่งท่านก็รับไว้ด้วยความเมตตา หลวงปู่ทองมาฯ ได้ถ่ายทอดวิชาการด้านต่างๆ ให้กับหลวงปู่ล้อม เพื่อจะได้ช่วยกันโปรดญาติโยมพุทธบริษัททั้งหลาย อันเป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้สถาพรสืบไป
    หลวงปู่ล้อมฯปกติเป็นผู้มีความเพียรอยู่แล้ว ไม่นานก็สำเร็จวิชาต่างๆ อย่างลึกซึ้ง

    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    dyy.jpg
    dy6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2018
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    190. เหรียญชนะมาร หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ปี 2547 เนื้อทองเเดง ตอกโค๊ด หายาก เป็นเหรียญหลักของหลวงตามหาบัว เนื่องจากจำนวนสร้างน้อย
    ประสปการณ์มาก จึงเป็นเหรียญที่หลายๆท่านที่เป็นศิษย์ต่างหวงแหน
    (มีเด็กวัยรุ่นโดนฟันหลายครั้งไม่เข้าครับ ซึ่งช่วงนั้นเป็นข่าวที่โด่งดังมาก) เหรียญสภาพสวยๆ รับประกันเเท้ตลอดชีพครับ

    ราคา 550 บาท ท่าน sereenon

    dyV.jpg
    dy1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2018
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    190. เหรียญ หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร รุ่นสร้างศาลา ปี 2554 เนื้อเงิน พิเศษมีจาร รุ่นนี้มีพิธีพุทธาภิเศกใหญ่บนศาลาหลังเก่าของวัด โดยมีพ่อแม่ครูอาจารย์หลายรูปร่วมพิธี เช่น หลวงปู่บุญมา หลวงปู่บุญพิน หลวงปู่แหวน เป็นต้น น่าเก็บสะสมมากครับ

    get_auc1_img-jpg.jpg

    หลวงปู่เคน เขมาสโย ท่านเป็นพระที่มีเมตตาธรรมสูง อารมณ์ดี เยือกเย็นเสมอ พร้อมให้การสังเคราะห์ต่อศรัทธาญาติโยม ท่านมีอัธยาศัยเป็นพระที่ไม่ค่อยเก่งในการปฏิสัณฐานกับศรัทธาญาติโยมมากนัก เรียกว่าไม่ค่อยพูด นอกเสียจากว่านาน ๆ ครั้งองค์ท่านก็มีเมตตาสอนให้ข้อคิดคติธรรมบ้าง ในลักษณะคำสอนสั้น ๆ แต่ก็ถึงใจกับลูกศิษย์ลูกหา เมื่อได้น้อมใจที่พยายามเข้าใจในธรรมที่องค์ท่านเมตตาสอน ทั้งผิวพรรณขององค์ท่านก็สดใส ขาวผ่อง สมกับความเป็นพระอริยเจ้าผู้มีคุณธรรมขั้นสูง หลวงพ่อจันทร์เรียน คุณวโร ศิษย์ผู้มีความผูกพันกับหลวงปู่เคน เคยกล่าวไว้ว่า "พระผู้เฒ่าไม่ต้องห่วงแล้ว ท่านสบายแล้ว”

    ในช่วงปี พ.ศ.๒๕๔๖ หลวงปู่เคน เขมาสโย ท่านไปจำพรรษาที่วัดถ้ำสหายกับหลวงพ่อจันทร์เรียน คุณวโร เนื่องจากหลวงปู่เคนท่านอาพาธ หลวงพ่อจันทร์เรียนเลยอาราธนานิมนต์ท่านไปอยู่ด้วย ท่านเล่าว่าสมัยอยู่วัดป่านิโครธาราม ญาติโยมเอาหลวงพ่อจันทร์เรียนไปฝากท่านให้สอนขานนาคเนื่องจากหลวงปู่อ่อน ญาณสิริไม่อยู่ เพราะหลวงปู่อ่อนไปทำธุระที่กรุงเทพ ฯ ที่แรกท่านว่าจะไม่รับ รอหลวงปู่อ่อนกลับมาค่อยเอามาฝากหลวงปู่อ่อนใหม่ ญาติโยมไม่ยอม จำเป็นท่านเลยรับไว้ และก็สอนขานนาคให้ หลวงพ่อจันทร์เรียนนึกถึงบุญคุณครูบาอาจารย์สมัยหลวงปู่เคน ท่านเคยสอนนาค และอยู่อบรมธรรมด้วยกันมาเสมอ

    หลวงปู่เคน เขมาสโย มีเพื่อนสหธรรมิกที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่เป็นเด็ก คือ
    ๑.หลวงปู่ประสาร ปัญญาพโล วัดคามวาสี บ้านหนองดินดำ ต.ตาลโกน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ท่านมรณภาพแล้ว เมื่อวันพุธที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๑
    ๒.หลวงปู่สมัย ทีฆายุโก วัดป่าโนนแสงทอง ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ท่านมรณภาพแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๑
    ๓.หลวงปู่เกิ่ง วิทิโต วัดป่าสามัคคีบำเพ็ญผล บ้านนาเตียง ต.ตาลเนิ้ง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ท่านมรณภาพแล้ว วันที่ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๔๖

    เดิมวัดป่าหนองหว้านั้น เป็นป่าช้า แต่เมื่อหลวงปู่เคนท่านได้วิเลกไปอยู่ และโปรดญาติโยม จึงได้ก่อตั้งเป็นวัดจนถึงปัจจุบัน

    หลวงปู่เคน เขมาสโย ท่านได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จยุพราชสว่างแดนดิน เนื่องจากลื่นหกล้มที่กุฏิ ในช่วงก่อนวันคล้ายวันเกิดในวันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ ซึ่งทำให้สะโพกท่านหัก ภายหลังจึงได้นำตัวท่านส่งไปโรงพยาบาลสกลนคร และได้ละสังขารลงด้วยสาเหตุไตวาย เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เวลา ๐๘.๔๕ นาฬิกา ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา สิริรวมอายุ ๘๖ ปี ๗ วัน พรรษา ๖๓


    อีกอย่างที่เป็นคุณสมบัติเฉพาะของหลวงปู่เคน ที่ลูกศิษย์และครูบาอาจารย์ทราบดีคือ หลวงปู่เคน ท่านเป็นพระที่มีจิตสงบอยู่ตลอดเวลา พ่อแม่ครูอาจารย์องค์อื่น ท่านบอกว่า หลวงปู่เคน ท่านเข้าญาณตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่ง จะเดิน หรือแม้แต่คุยกับญาติโยม ท่านก็ภาวนาตลอด ในการอธิฐานจิตวัตถุมงคลของท่าน ผมเคยได้สัมผัสมากับตัวแล้ว ท่านใช้เวลาไม่ถึง 15 วินาทีด้วยซ้ำไป บางรุ่นลูกศิษย์ยกพระมาจากรถยังไม่ทันวางลง ท่านก็บอกลูกศิษย์หรือคณะผู้สร้างว่า เสร็จแล้ว นี่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหลวงปู่ครับ



    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    dyh.jpg
    dyg.jpg
    dyf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2018
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    191. พระขุนแผนรุ่นแรก หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนานิคม เนื้อผงผสมผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ สภาพสวยกริ๊ปๆ ฝังตะกรุดเงิน เนื้อว่านเกสรสีเหลือง เป็นพระขุนแผนของพระสายกรรมฐานซึ่งน่าจะเป็นครั้งแรกของที่เราทราบ ดังนั้นในหมู่นักสะสมพระขุนแผน จึงพยายามที่จะตามเก็บพระขุนแผนรุ่นแรกของหลวงปู่หลอด เนื่องจากพระรุ่นนี้มีประวัติการสร้างดี โดยเฉพาะผงมวลารศักดิ์สิทธิ์มากมายที่นำมาผสม โดยเฉพาะผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม ทำให้พระขุนแผนรุ่นแรก หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนานิคม ถูกเซียนน้อยใหญ่กว้านเก็บไปส่งลูกค้ากันหมดโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ตอนหลังๆเมื่อมีคนเอาพระขุนแผนรุ่นนี้มาเขียนลงในหนังสือนิตยสารพระเครื่องที่เป็นเล่มสี ทำให้พระรุ่นนี้ยิ่งหายากเข้าไปอีก

    16729514_1685668891731462_6437247097042656622_n.jpg


    ราคา 550 บาท ท่าน j999

    dyj.jpg
    dyi.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • get_auc1_img-jpg.jpg
      get_auc1_img-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.9 KB
      เปิดดู:
      42
    • dyh.jpg
      dyh.jpg
      ขนาดไฟล์:
      123.1 KB
      เปิดดู:
      38
    • dyg.jpg
      dyg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.3 KB
      เปิดดู:
      39
    • dyf.jpg
      dyf.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.5 KB
      เปิดดู:
      39
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2018
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    192. ล็อกเก็ตบิณฑบาตร หลวงตาพวง สุขินทริโย วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร หายาก เป็นยุคแรกๆของท่านครับ

    143068-3.jpg

    หลวงตาพวง สุขินทริโย (พระเทพสังวรญาณ) ท่านเป็นอริยสงฆ์ศิษย์หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่สิงห์ ขนฺตฺยาคโม พระอาจาย์ฝั้น อาจาโร และพระอริยสงฆ์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อีกหลายรูป ... หลวงตาท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี เมตตาสูงไม่เลือกชนชั้นวรรณะ ท่านบวชตั้งแต่วัย ๑๕ ปี ติดตามและปฏิบัติสมาธิกับพระอาจารย์หลายท่าน จนมรณภาพ พ.ศ. ๒๕๕๒ (ไม่เคยสึก)

    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ กล่าวถึง หลวงตาพวง

    ชื่อเสียงของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ย่อมเป็นที่รู้จักกันดีในสายวงวัตถุมงคลโชคลาภ ของคนไทยทั่วประเทศเพราะด้วยปฏิปทาที่เรียบง่าย สมถะและเมตตาแก่ทุก ๆ คนที่ไปหา มิใช่แต่ชาวจังหวัดนครราชสีมาที่เลื่อมใสและศรัทธาท่าน ชาวยโสธรเองก็เช่นเดียวกันที่เลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติ และพากันไปกราบนมัสการหลวงพ่อคูณ เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งขอวัตถุมงคลเพื่อคุ้มครองป้องกันภยันตรายต่าง ๆ มิได้ขาด
    แต่ทุก ๆ ครั้งที่ชาวยโสธรไปกราบนมัสการหลวงพ่อคูณนั้น หากท่านทราบว่าเป็นชาวยโสธรแล้วหลวงพ่อคูณท่านจะไม่ยอมให้วัตถุมงคล และบอกว่าให้กลับไปเอาที่ยโสธร ท่านมักจะพูดว่า "ที่ยโสธรมีคนเก่งกว่ากูมีอีก ผมหงอก ๆ ขาว ๆ ที่นั่งอยู่ริมแม่น้ำชีนั่นแหละ ท่านหมดกิเลสแล้ว ท่านไม่แสดงเฉยๆ กูยังไม่ถึงเท่าท่านเลย ไป"
    เมื่อสัมภาษณ์หลวงตาพวง ถึงเรื่องนี้ ท่านก็เล่าให้ฟังว่า "ก็เคยได้ยินมาจากญาติโยมหลายสิบคนแล้ว ที่เล่าให้ฟังเหมือนกันว่าเมื่อชาวยโสธรไปกราบหลวงพ่อคูณ ท่านมักจะไล่กลับมาหาหลวงตา"

    "หลวงตาเองก็ไม่เคยได้พูดคุยกับหลวง พ่อคูณสักครั้งเดียว หลวงตาก็เคยไปวัดบ้านไร่มาสองครั้ง แต่ไม่เคยมีโอกาสพูดคุยกับท่านเพราะมีญาติโยมเป็นจำนวนมากจึงไม่มีโอกาสพูด คุยกัน หลวงพ่อคูณจะทราบได้อย่างไรก็ไม่ทราบหรืออาจเป็นเพราะมีลูกศิษย์เล่าให้ฟัง ถึงประวัติหลวงตากระมัง"



    ราคา 350 บาท ท่าน j999

    มีตำหนิด้านล่างครับ
    dyL.jpg
    dyz.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2018
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอปิดครับ
     
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  10. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  13. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,712
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    จองค่ะ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ปิดรายการ 183 186 187 ครับผม
     
  16. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +771
    โอนแล้ว รายละเอียดแจ้งในกล่องข้อความแล้วครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    193. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงปู่อวน ปคุโณ วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม ด้านหลังปิดแผ่นทองเหลือง ภายในมีเกศา มวลสาร จัดสร้างจำนวนน้อยมากครับ หายากกว่าเรียญรุ่นแรกมากเลย น่าเก็บครับ

    monk.gif

    paragraph__1_116.jpg

    หลวงปู่อวน ปคุโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทิยาวาส ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นคร พนม เป็นศิษย์สืบสายธรรมจาก หลวงปู่กินรี จันทิโย พระป่าสายวิปัสสนากัมมัฏฐาน หลวงปู่อวน เคยท่องธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพร จากทิศเหนือสุดจรดถึงเขตประเทศพม่า ล่องภาคใต้สุดเขตถึงเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย และย้อนเดินทางกลับมาในประเทศลาว

    ก่อนร่วมก่อตั้งวัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี กับ หลวงปู่ชา สุภัทโท เมื่อปีพ.ศ. 2494 ในอดีต วัดจันทิยาวาส ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ที่ท่านได้อยู่จำพรรษาเป็นพื้นที่สีแดง ชาวบ้านย้ายบ้านหลบหนีกันไปหมด แต่ท่านไม่ยอมย้ายออกนอกพื้นที่

    จวบกระทั่งวาระสุดท้าย หลวงปู่อวนได้ละสังขารอย่างสงบ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2547 สิริอายุ 76 ปี พรรษา 56

    ด้วยความเป็นพระกัมมัฏฐานที่มีความเคร่งครัดในการปฏิบัติวิปัสสนา ทำให้หลวงปู่อวนไม่นิยมในการจัดสร้างวัตถุมงคล ทำให้พระเครื่องวัตถุมงคลของท่านมีจำนวนน้อยจนนับรุ่นได้ ซึ่งส่วนใหญ่คณะศิษยานุศิษย์จัดสร้างถวายในวาระพิเศษต่างๆ เท่านั้น

    ราคา 750 บาท ท่าน j999

    dsL.jpg
    ds7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2018
  18. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    194. พระบูชา หลวงปู่แสง จันดะโชโต (ญาณวโร) วัดป่าอรัญญวิเวก บ้านไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ปี 2560 ขนาดหน้าตัก 5.5 นิ้ว ฐานสูงใหญ่สง่ามงามมากครับ ถอดฐานได้ ใต้ฐานสำหรับใส่น้ำมนต์ องค์พระอุดจีวร เกศา คำหมาก สร้างน้อยมากๆครับ ใครได้ไปคุ้มสุดๆ


    fb_img_1438071672103-jpg.jpg

    ปัจจุบัน หลวงปู่จำพรรษาที่ วัดป่าวิมุตติธรรม อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี
    เดิมชื่อ นายแสง ดีหอม เกิดเมื่อวันที่ ๑ กันยายน ๒๔๖๗ อ. ฟ้าหยาด จ. อุบลราชธานี
    (๑๗ เมษายน ๒๔๘๒ กระทรวงมหาดไทย เปลี่ยนชื่อ อ.ฟ้าหยาด เป็น อ.มหาชนะชัย
    และเมื่อ ๑ มีนาคม๒๕๑๕ อ.มหาชนะชัย ย้ายไปขึ้นกับ จ. ยโสธร จนถึงปัจจุบัน )
    อุปสมบทเมื่อ วันที่ ๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๙๐ ณ วัดศรีจันทร์ อ. เมือง จ. ขอนแก่น
    ปัจจุบันจำพรรษาที่ สำนักสงฆ์บ้านเวินชัย อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร
    ท่านได้จำพรรษา - วิเวกธุดงค์ทั้งในประเทศไทย ลาว และพม่า

    fb_img_1441287623768-jpg.jpg fb_img_1438071672103-jpg.jpg
    ประวัติการจำพรรษา - วิเวกธุดงค์และไปมาหาสู่กับพระรูปต่างๆ
    - ศึกษาหลักธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    (ช่วงบั้นปลายของท่านอาจารย์มั่นที่อยู่บ้านหนองผือ)
    - หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ. เลย (พ.ศ.๒๔๙๔-๒๔๙๖)
    - พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร - ได้ร่วมสร้างวัดถ้ำขาม (พ.ศ. ๒๔๙๗)
    - หลวงปู่เทศก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย (๑ พรรษา)
    - หลวงปู่บัว สิริปุณโณ วัดราษฎร์สงเคราะห์ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี (๒๐ พรรษา)
    - พระอาจารย์แบน ธนากโร - ได้ร่วมสร้างกุฏิศาลาที่วัดธรรมเจดีย์ จ.สกลนคร
    - หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์
    - หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี - ได้ร่วมธุดงค์ที่ภูวัว
    - หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
    - หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย
    - หลวงปู่ศรี มหาวีโร - ได้วิเวกธุดงค์ที่ภูเกล้า ภูเวียง จ.ขอนแก่น
    - หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย - ได้วิเวกธุดงค์ด้วยกันที่วัดดอยหินหมากเป้ง
    - หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี - ได้วิเวกธุดงค์ด้วยกันที่ อ.ผือ อ.สามพราน และ อ.น้ำโสม
    - พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, พระอาจารย์วัน อุตตะโม หลวงปู่หล้า เขมปัตโต และพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร - ได้วิเวก ธุดงค์ร่วมกันที่ถ้ำสาลิกา ภูสิงห์ ภูทอง ภูพานคำ และ ภูทอก ฯลฯ
    - หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร วัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม - ได้จำพรรษาด้วยกัน (พ.ศ. ๒๕๓๒ - ๒๕๓๓)
    - ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๓๔ - ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ จำพรรษา ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก บ้านไก่คำ จ.อำนาจเจริญ
    - ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ - ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ จำพรรษาที่วัดป่าอิสิปตนมฤคทายวัน (เสนาสนป่าโคกค่าย)
    บ้านหนองไฮน้อย ต.หนองข่า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ
    - ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ จำพรรษาที่วัดป่านาเกิ้งญาณวโร บ้านนาเกิ้ง อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ
    - ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ จำพรรษาที่วัดป่ามโนรมย์สมประสงค์ (สำนักสงฆ์ภูทิดสา)
    บ้านห้วยฆ้อง ตำบลหนองข่า อำเภอ ปทุมราชวงศา จัดหวัด อำนาจเจริญ
    - ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖- ๒๕๕๗ สำนักสงฆ์บ้านเวินชัย อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร
    - ๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ หลวงปู่จำพรรษาที่ วัดป่าดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว ยโสธร เป็นวันสุดท้าย ณ วัดแห่งนี้
    - ปัจจุบัน หลวงปู่มาจำพรรษาที่วัดป่าวิมุตตาราม อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

    fb_img_1444364198182-jpg.jpg

    เปลี่ยนฉายาจาก "ญาณวโร" เป็น "จันตะโชโต"


    fb_img_1437634435801-jpg.jpg ฉายา ” จันตะโชโต “ นี้ หลวงปู่ท่านได้เล่าให้ฟังว่า สมัยที่ท่านหนุ่มๆ ท่านได้เดินทางไปธุดงค์ที่ จ.อุดรธานี เพื่อที่จะไปปักกรดที่วัดร้างแห่งหนึ่ง ทางที่จะไปนั้น ต้องนั่งเรือข้ามห้วย ห้วยนี้ชื่อว่า “ห้วยหลวง” ขณะที่หลวงปู่ท่านกำลังนั่งเรืออยู่นั้น เรือได้เกิดพลิกคว่ำ ทำให้บาตรของหลวงปู่ได้หล่นน้ำ ซึ่งในบาตรนั้นได้มีสูจิบัตรพระอยู่ด้วย ทำให้สูจิบัตรของหลวงปู่ท่านได้ลอยหายไปกับกระแสน้ำ หลวงปู่ท่านก็แปลกใจว่า ทำไมจู่ๆเรือถึงได้เกิดพลิกคว่ำได้ ท่านจึงได้ใช้จิตเพ่งพิจารณาดูจึงพบว่า เป็นวิญญาณเจ้าที่ ที่ยังวนเวียนหวงสมบัติ เพราะที่ใต้หนองน้ำนั้นได้มีสมบัติฝังอยู่ หลวงปู่ท่านจึงได้เอ่ยวาจาว่า “อาตมาเป็นพระ เป็นผู้ทรงศีลจะทำอะไรให้ดูดีๆหน่อย ประสาสมบัติแค่นี้ ไม่มีอะไรทำให้เกิดความอยากได้หรอก ต่อให้มากกว่านี้อาตมาก็ไม่เอา เจตนาเพียงแค่ข้ามหนองน้ำนี้ไปเพื่อที่จะไปปักกลดเท่านั้นเอง “ หลังจากนั้นหลวงปู่ก็ได้ไปทำสูจิบัตรพระใบใหม่ เพราะสูจิบัตรพระใบเก่าได้หล่นหายไปในหนองน้ำนั้นแล้ว หลังจากทำสูจิบัตรพระใบใหม่เสร็จ หลวงปู่ท่านจึงมาเห็นในภายหลังว่า ได้พิมพ์ฉายาให้ท่านผิดเป็นฉายา “ญาณวโร” โดยแท้จริงแล้วหลวงปู่ท่านได้ใช้ฉายา “จันดะโชโต” มาตั้งแต่ต้น จึงทำให้หลวงปู่ได้ใช้ฉายาญาณวโรตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นับเป็นเวลาหลายสิบปี บัดนี้ ปีพ.ศ.2557 หลวงปู่ท่านได้มอบหมายให้ พระอาจารย์สะเทือน เจ้าอาวาสวัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม ให้ดำเนินการ ในการเปลี่ยนฉายาของหลวงปู่กลับมาเหมือนเดิม จาก “ญาณวโร” เป็น “จันดะโชโต” ซึ่งเป็นฉายาที่แท้จริงของหลวงปู่ และหลวงปู่ยังได้กล่าวอีกว่า จันดะโชโต มีความหมายว่า ” ผู้ที่รุ่งเรือง “ องค์หลวงปู่ท่านได้เมตตาเล่าให้ลูกศิษย์ฟังเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2557



    ราคา 3,250 บาท ปิดรายการ

    abe-jpg.jpg
    abd-jpg.jpg
    abb-jpg.jpg
    abc-jpg.jpg
    abc-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2018

แชร์หน้านี้

Loading...