ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองทั้งสองเหรียญครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  3. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    close 266. ล็อกเก็ตเม็ดเเตงรุ่นเเรก หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาเเดง จ.อุดรธานี ปี 2560 ฉากทอง หลังเม็ดเงินรูปช้าง + ฉากซีเปีย หลังเม็ดทองเหลือง ด้านหลังอุดมวลสาร รุ่นนี้ฉากทองสร้างจำนวน 300 องค์
    ราคา 550 บาท
    262. เหรียญรุ่น ๕๗ พระอาจารย์วัน อุตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม ปี 2521 หลังเสือกระโจน เนื้อทองฝาบาตร สุดยอดประสบการณ์ ชื่อเรียกขานว่า "เหรียญเสือกระโจน" สุดยอดพิธี ครับ
    ราคา 550 บาท
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  5. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    transfer ... 1,100.01 ... 21:01 ... 11-12-2018
     
  6. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,118
    ค่าพลัง:
    +768
    จองครับ
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    268. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงปู่ขาน ฐานวโร วัดป่าบ้านเหล่า กิ่งอ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ในบรรดาวัตถุมงคลของท่าน ล็อกเก็ตรุ่นนี้ถือว่าหายาก เเละเป็นที่นิยมมาก สร้างจำนวนน้อยมากจนไม่พอเเจกจ่ายลูกศิษย์ลูกหา จนได้ตามเก็บกันไปทั่ว

    หนึ่งในเพชรน้ำเอก พระอรหันต์สายหลวงปู่มั่นครับ อัฎฐิของท่านกลายเป็นพระธาตุแล้วครับ



    normal_-cb-c5-c7-a7-bb-d9-e8-a2-d2-b9-20-b0-d2-b9-c7-e2-c3-202-jpg-jpg.jpg

    ชาติกำเนิดและชีวิตปฐมวัย

    นามเดิม ทองขาน สุขา กำเนิด15 มิถุนายน 2478 ที่บ้านโนนปอแดง ต. โนนสัง อ.โนนสัง จ.อุดรธานี(ปัจจุบัน เป็นจ.หนองบัวลำภู) ท่านเป็นบุตรคนที่9 ของ คุณพ่อหนู คุณแม่ห่อน สุขา มีพี่น้องทั้งหมด10 คน

    1. พระสอน (มรณภาพ)
    2.นายพร(ถึงแก่กรรม)
    3. นางสอ(ถึงแก่กรรม)
    4.นางสังข์(ถึงแก่กรรม)
    5นางวัง(ถึงแก่กรรม)
    6นางเวิน(ถึงแก่กรรม)
    7นางเหวิ่น(ถึงแก่กรรม)
    8นายหว่าน(ถึงแก่กรรม)
    9หลวงปู่ขาน ฐานวโร
    10 นางก้าน (มารดาของพระอาจารย์เสถียร สมาจาโร)

    ชีวิตช่วงเยาว์วัยท่านเรียนจบชั้นป.4 ได้ออกช่วยบิดามารดาทำไร่สวน

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา

    หลวงปู่บรรพชาเมื่ออายุ 15 ปี ต่อมาได้อุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดป่าชะบาวัน บ้านกุดฉิม ใน อ.โนนสัง เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2500 เวลา 15.43 น. โดยมีพระครูศาสนูปกรณ์ วัดโยธานิมิตร เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่อุ่น ชาคโร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการเพ็ง อิติโสภโณ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายา ฐานวโร แปลว่า ที่ตั้ง อันประเสริฐ

    หลวงปู่ได้พำนักที่วัดป่าโคกสำโรง ซึ่งมีหลวงพ่อชม โฆสิโก เป็นเจ้าอาวาส พอออกพรรษาหลวงปู่ขานได้เดินทางปฏิบัติ ธรรมกับหลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล ตลอดระยะเวลลาที่อยุ่วัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่ได้ปฏิบัติภาวนาอย่างเข้มข้น หลังจากนั้นหลวงปู่ได้จาริกไป ที่ต่างๆ เช่น วัดป่าแก้วชุมพล ปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่จวน กุลเชษโฐ ที่ถ้ำจันทร์ หนองคาย หลังจากนั้นได้ธุดงไปยังถ้ำพระ ที่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พบหลวงปู่ลี กุสลธโร ทั้ง 2 ท่านต่างภาวนาอย่างไม่ลดละต่อกิเลส จนหลวงปู่ขาน ได้พบกับวิมุตติธรรมอันประเสริฐ อันเป็นเครื่องยุติการเดินทางใน 3 โลกธาตุ หลวงปู่ ได้กลับไปนมัสการพระอาจารย์ท่านต่างๆ และได้พาญาติพี่น้องของท่านอพยพ มาอยู่ที่บ้านเหล่าเชียงราย เนื่องจากบ้านโนนปอแดง อยู่ในพื้นที่สร้างเขื่อนอุบลรัตน์ สำหรับวัดป่าบ้านเหล่าหรือดอยกู่แก้วเคยเป็นวัดในสมัยพระเจ้ากือนา กษัตริย์ อาณาจักรเชียงแสนมาก่อน

    ปฏิปทา
    หลวงปู่มักจะสอนพระเณรให้รู้จักพึ่งตนเอง มีความอดทน และทำเป็นตัวอย่างมากกว่าสอนด้วยปากเปล่า และหลวงปู่ไม่รับนิมนต์กิจ ที่ไหนไกลจากบ้านเหล่าเลย อีกทั้งท่านยังเป็นพระที่มีขันติธรรม แม้ท่านป่วยก็ไม่บ่น แสดงอาการอ่อนแอให้ใครเห็นเลย

    มรณภาพ
    หลวงปู่มรณภาพด้วยอาการไตวายเรื้อรัง เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2549 เวลา 21.34 น. สิริรวม 71 ปี 1 เดือน 17 วัน 50 พรรษา

    ธรรมโอวาท
    ๑. ไปไหนไม่เท่ากับอยู่วัด อยู่วัดไหนก็ ไม่เท่าอยู่วัดตัวเอง
    ๒. คนมีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ จะได้ไม่นิ่งนอนใจในชีวิต


    ราคา 1,250 บาท ท่าน j999

    ขาวๆคือแสงไฟนะครับ
    KyDQ.jpg
    KyDv.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2018
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    269. เหรียญ รุ่นแรก หลวงพ่ออุทัย สิริธโธ ปี 2548 พิมพ์หันข้าง (ท่านเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร) เหรียญรุ่นนี้ สร้างน้อย หายากมากครับ เนื้อทองแดง สวยมากครับ รีบเก็บก่อนที่ราคาจะเเรงไปกว่านี้ครับผม

    2950-bc00-jpg-jpg.jpg


    องค์หลวงปู่อุทัย สิริธโร มีนามเดิมว่า นายอุทัย บุญทศ ซึ่งเป็นนามสกุลฝ่ายคุณยาย ท่านพระอาจารย์เกิดเมื่อ วันที่ ๑๒ มี.ค. ๒๔๗๙ ณ บ้านหนองบก ต.หนองหิน อ.ยโสธร จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันขึ้นกับ จ.ยโสธร) โยมบิดาชื่อ นายเสาร์ กาประจง โยมมารดาชื่อ นางพันธ์ บุญทศ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา ๓ คน ท่านพระอาจารย์ เป็นบุตรคนโต คนรองเป็นชาย และคนสุดท้องเป็นหญิง การศึกษาท่านเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ นับว่าสูงสุด ในชนบทสมัยนั้น

    เมื่อเรียนจบแล้ว ท่านออกมาทำงานช่วยบิดามารดา เช่น ทำนา ทำสวน เป็นต้น จนอายุครบ ๒๑ ปี จึงได้อุปสมบท เป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๙ ณ วัดสำราญนิเวศน์ ต.ปุ่ง อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันนี้ขึ้นอยู่กับ จ.อำนาจเจริญ) มีพระครูทัสสนะประกาศเป็นพระอุปัชฌาย์ พระใบฎีกาอ่อนเป็นพระกรรมวาจาจารย์

    เมื่ออุปสมบทแล้วท่านมาจำพรรษา ณ วัดป่าบ้านหนองบก จ.ยโสธร ซึ่งเป็นวัดสาขาของหลวงปู่ผั่น ปาเรสโก เป็นเวลา ๓ พรรษา (พ.ศ. ๒๕๐๒) แล้วออกแสวงหาครูบาอาจารย์ มาพักจำพรรษาอยู่กับหลวงปู่สิม พุทธาจาโร และหลวงปู่แว่น ธนปาโล ณ วัดสันติสังฆาราม จ.สกลนคร เป็นเวลา ๒ พรรษา (๒๕๐๒-๒๕๐๓) จากนั้น องค์หลวงปู่อุทัยมาพักปฏิบัติธรรมอยู่กับ องค์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ณ วัดถ้ำขาม อ.พรรณานิคม แล้วอยู่จำพรรษากับ องค์หลวงปู่ฝั้น ที่วัดป่าอุดมสมพรและวัดถ้ำขาม จนองค์หลวงปู่ฝั้นท่านมรณภาพลงในปีพ.ศ.๒๕๒๐

    หลังจากนั้นองค์หลวงปู่อุทัยได้ปลีกวิเวกมาพักที่ถ้ำพระภูวัว ต.โสกก่าม อ.เชกา จ.หนองคาย (ซึ่งเป็นที่ปฏิบัติธรรมขององค์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร มาก่อนจนถึงเป็นวัดสมบูรณ์จวบจนมาถึงปัจจุบัน)

    เมื่อครั้นเสร็จงานพระราชทานเพลิงศพ ขององค์หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เมื่อปีพ.ศ. ๒๕๒๑ องค์หลวงปู่อุทัยก็จำพรรษา อยู่ที่ถ้ำพระภูวัวเรื่อยมา

    ปัจจุบันตั้งแต่ปี ๒๕๔๘ ท่านได้รับความเมตตาจากองค์หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด ให้มาช่วยพัฒนา วัดเขาใหญ่ญาณสัมปันโน เพื่อให้เป็นที่เผยแพร่ธรรมะขององค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นที่ฝึกสอนเหล่าพระนักปฏิบัติทั้งหลาย ที่ตั้งใจฝึกปฏิบัติเพื่อพระพุทธศาสนา สามารถสืบทอดคำสั่งสอนของ พระพุทธเจ้าให้มั่นคง คือ ปฏิบัติดีและปฏิบัติตรง เพื่อให้รู้แจ้งในธรรมอันเป็นเครื่องพ้นจากกองทุกข์ทั้งหลาย ทั้งปวงสืบไป


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    KyD4.jpg
    KyDS.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2019
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    270. เหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียว หลวงปู่สุภาพ ธัมมปัญโญ วัดทุ่งสว่าง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ปี 2534 สุดยอดของดีราคาเบาๆครับ

    paragraph__140.jpg

    หลวงปู่สุภาพเป็นศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และเป็นหนึ่งในยอดคนเร้นกายด้วยอุปนิสัยที่ชอบเก็บตัวเงียบ พูดน้อย สันโดษ และปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งยศศักดิ์ต่างๆ จึงที่มิค่อยมีประวัติบันทึกเอาไว้มากนัก ท่านเคยอยู่ปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์มั่น และระหว่างการเดินธุดงค์นั้นท่านร่วมปฏิบัติกับพ่อแม่ครูอาจารย์สายพระอาจารย์มั่นหลายองค์ อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ท่านพ่อลี ธัมมธโร พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ และพระอาจารย์สมชาย ฐิตวิริโย

    ท่านดำรงขันธ์เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้แก่ศิษยานุศิษย์มาจนกระทั่งช่วงปี 2533 ท่านก็มีดำริให้ลูกศิษย์สร้างเหรียญบูชาขึ้นมา 1 รุ่น ในคืนที่ทำพิธีปลุกเสก ท่านก็เรียกช่างที่ดำเนินการทำเหรียญมาเพื่อชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดพร้อมกับมอบหมายงานต่างๆ ให้รองเจ้าอาวาสเป็นที่เรียบร้อย แล้วท่านก็เข้ากุฏิจำวัดในท่านั่ง รุ่งเช้าศิษย์ที่คอยอุปัฏฐากจึงพบว่าท่านละสังขารไปในท่านั่งในคืนที่ผ่านมานั่นเอง

    ปิดรายการทั้ง 2 เหรียญ

    เหรียญที่ 1. ราคา 350 บาท
    KyDp.jpg
    KyDo.jpg

    เหรียญที่ 2. ราคา 250 บาท
    KyDH.jpg
    KyDG.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2019
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    271. ล็อกเก็ตรุ่นแรก หลวงปู่บุญหลาย อัคคจิตโต วัดป่าโนนทรายทอง จ.อำนาจเจริญ ขนาดค่อนข้างใหญ่ ด้านหลังอุดมวลสาร ตะกรุด จีวร เกศา พลอยเสก พร้อมเลี่ยมกันน้ำ สวยๆครับ สร้างน้อย หายากมากครับ

    CR7_24573.jpg

    อุปสมบท เมื่อวันที่ 28 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ 2529 ณ วัดป่าอุดมสมพร ตำบลพรรณนา อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร สังกัดนิกายธรรมยุติ โดยมีพระอาจารย์ทองใส เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูอุดมธรรมสุนทร ( พระอาจารย์แปลง ) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่มีอายุได้ 42 ปี

    นิมิตเห็นหลวงปู่มั่น
    หลัง จากวันเข้าพรรษามาได้ 10 วัน หลวงปู่ก็ฝันเห็นหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ใหญ่ ในฝันนั้นหลวงปู่มั่นยืนหันหลังให้ ห่างกันประมาณ 3 เมตร ก็จำได้ว่าเป็นหลวงปู่มั่น เพราะเคยเห็นในภาพมาแล้วหลายครั้ง ท่านออกเดินนำหน้า ก้าวเท้าค่อนข้างเร็ว เราก็รีบเดินตามทันที ด้วยหวังจะให้ท่านมองเห็นและทักทายบ้าง แต่หลวงปู่ท่านก็ไม่มองและไม่พูดว่ากระไร เดินตามหลังท่านไปหน่อยเดียวก็ไปเจอแม่น้ำขวางหน้าอยู่ความกว้างประมาณส่วน กว้างของแม่น้ำมูลหลวงปู่มั่นนั้นท่านไม่หยุด ท่านเดินลุยลงไปในน้ำ เราก็เดินตามไปถึงกลางแม่น้ำซึ่งลึกถึงหน้าอกนี่แหละ จากนั้นภาพของหลวงปู่มั่นก็หายวับไปเลย ขณะนั้นเราเกิดอาการงงอยู่พักหนึ่ง บรรยากาศก็มืดสลัว พอตั้งสติได้ก็แลซ้ายมองขวาครั้นมองเหลียวหลัง ก็พลันเหลือบไปเห็นงูตัวหนึ่ง ลำตัวขนาดเท่าแขนกำลังเลื้อยตามมาอย่างกระชันชิด นี่คงเป็นงูเห่าน้ำกระมัง คิดหาทางป้องกันมิให้เจ้างูเลื้อยเข้ามาถึงตัวได้ บังเอิญที่มือยังมีไฟฉายอยู่กระบอกหนึ่ง จึงกวัดแกว่งไปมาเป็นการขู่และปัดป้องเอาไว้ เรารีบขึ้นฝั่งโดยมิชักช้า พบไม้ขนาดเท่าด้ามพร้ายาวประมาณ จึงรีบคว้ามาได้หวังจะตีงูนั้นให้ตายคามือ ด้วยความตกใจทั้งกลัวงูจะฉก และคิดกลัวบาปกรรมที่จะต้องฆ่าสัตว์ พอเงื้อไม้ขึ้นสุดช่วงแขนปากก็ตะโกนร้องไล่ ก็พลันเกิดเสียงออกมาจริงๆ จนสะดุ้งตื่นขึ้นมา
    เมื่อตื่นขึ้นมาและตั้งสติได้ นึกทบทวนภาพนิมิตที่พึ่งผ่านไปใหม่ๆ คงเป็นภาพทำนายบอกอนาคตให้เห็นว่า “ เราเดินตามหลังหลวงปู่มั่น ” คงจะเป็นเพราะแนวทางที่ปฏิบัติอยู่ เป็นไปตามแนวสายทางของท่าน พระอาจารย์ผัน เป็นลูกศิษย์ปู่ฝั้น และหลวงปู่ฝั้นก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่นตามลำดับก็เท่ากับว่าเราคือลูก ศิษย์ของหลวงปู่มั่นเหมือนกัน การที่หลวงปู่เดินนำหน้าในการข้ามแม่น้ำคงจะเป็นปริศนาธรรมให้รู้ว่า แม่น้ำ คือโอฆะสงสาร งูอสรพิษ ก็คือกิเลสตัณหาที่เป็นอุปสรรคขัดขวางต่างๆ ไม่ให้ข้ามพ้น ส่วนไฟฉายก็น่าจะเป็นปัญญาส่องสว่างหรือพระธรรม ที่นำพาไปสู่ทางแห่งความสำเร็จวิมุติ มรรค ผล และพระนิพพาน อันเป็นที่สุดแห่งวัฏฏะสงสารที่ได้หวังไว้ ตั้งแต่วันแรกที่ได้บวชเข้ามาการที่ได้ข้ามน้ำไปถึงฝั่งก็คงจะได้หลุดพ้นจาก บ่วงมาร กิเลสตัณหาได้อย่างแน่นอน เมื่อได้รับการเอิบอิ่มจากภาพนิมิตดังกล่าว หลวงปู่ก็รีบเร่งภาวนาอย่างเอาเป็นเอาตายตลอดพรรษา เพื่อจะได้ถึงที่หมายอย่างรวดเร็ว


    ราคา 550 บาท ท่าน j999

    KyEJ.jpg
    KyDe.jpg
    KyDd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2018
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    272. พระพุทธเมตตา(รุ่นแรก) หลวงปู่สี สิริญาโณ วัดป่าศรีมงคล ( วัดป่าบ้านเปือย ) อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ปี 2557 เนื้อทองเหลือง ก้นอุดผงมวลสาร สวยๆ พร้อมเลี่ยม หายากครับ

    dsc_1655p2-e1516557961920.jpg

    ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง ก่อนที่ท่านจะได้เข้ามาขอฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อศึกษาพระธรรมกับหลวงพ่อชานั้น หลวงปู่สีท่านได้เคยร่ำเรียนวิชชาการวิทยาคมต่างๆ มาแล้วหลายสายหลายด้าน เรียกได้ว่าก่อนหน้าที่ท่านจะได้พบกับหลวงพ่อชานั้น ท่านได้ศึกษาวิชชาอาคมมามากมายหลายศาสตร์แขนง แม้แต่การใช่พระคาถาปัดเป่ารักษาคนป่วยไข้ให้หายจากอาการป่วย ท่านก็ได้ร่ำเรียนมาจนแตกฉาน

    กระทั่งท่านได้มีบุญโอกาสมาเจอกับหลวงพ่อชา ใน ปี พ.ศ. 2512 ท่านถึงได้ตัดสินใจเป็นมั่นคงหนักแน่นที่จะละทิ้งในวิชาอาคมต่างๆที่เรียนมาทั้งหมดเพื่อที่จะนำตัวของท่านเข้าสู้การปฏิบัติธรรมเจริญความเพียรทางด้านวิปัสสนาให้ถ่องแท้แตกฉาน จากวันนั้นเป็นต้นมาท่านจึงได้อยู่ปฏิบัติกับหลวงพ่อชา จวบจนกระทั่งจนมาถึงวันหนึ่ง หลวงพ่อชา ผู้เป็นพระอาจารย์ได้มีดำริสั่งการ ให้ตัวท่านนั้นได้เดินทางไปดูแลวัดป่าในสาขาของวัดหนองป่าพง สาขาที่ 13 ณ วัดป่าศรีมงคล ( วัดป่าบ้านเปือย ) อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี จนถึงปัจจุบันนี้ ปัจจุบันหลวงปู่สี ท่านจำวัดอยู่ 3 แห่งคือ วัดภูตามุย วัดริมโขง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี และ วัดป่าศรีมงคล

    ราคา 550 บาท ท่าน thitiwatyu

    KyDc.jpg
    KyDC.jpg
    KyD8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2018
  13. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +333
    จองครับ 272. พระพุทธเมตตา(รุ่นแรก) หลวงปู่สี สิริญาโณ วัดป่าศรีมงคล ( วัดป่าบ้านเปือย ) อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ปี 2557 เนื้อทองเหลือง ก้นอุดผงมวลสาร สวยๆ พร้อมเลี่ยม หายากครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    273. พระผงงาช้างสามมิติ พระอาจารย์เชาวรัตน์ กมฺมสุทฺโธ วัดท่าวังหิน (ธ) จ.สกลนคร ปี 2560 รุ่นเเสนเฮง เนื้อมวลสารสีขาวปิดทองคำเเท้เปลวด้านหน้า สวยมากๆ สร้างน้อย เลี่ยมสวยๆ เจ้าของเดิมบอกค่าเลี่ยม 300 บาทแล้วครับ

    showimage.jpg


    พระอาจารย์เชาวรัตน์ กมฺมสุทฺโธ หรือ พระครูสุทธิธรรมสังวร เจ้าอาวาสวัดท่าวังหิน (ธ) บ้านสายร่องข่า ต.เชิงชุม อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เป็นพระที่มีวัตรปฏิบัติเรียบง่ายแต่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยคำสอนของพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่น และเป็นศิษย์หลวงปู่สิม มีวิธีสอนธรรมะแก่ลูกศิษย์ให้เข้าใจง่าย โดยอาศัยเหตุการณ์ยุคปัจจุบัน ปรับแต่งแฝงด้วยธรรมะเข้าไป ทำให้ลูกศิษย์ลูกหาที่ไปกราบไหว้เข้าใจในธรรมะที่ท่านสอนได้ง่าย

    เมื่อวันที่ ๓๐ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๑๘ ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในทางพระพุทธศาสนา ณ วัดป่าสุทธาวาส ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร โดยมีพระราชคุณาภรณ์ (ไพบูลย์ อภิวณฺโณ) วัดศรีโพนเมือง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์แว่น ธนปาโล วัดป่าสุทธาวาส เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    ระหว่างที่บวชพระอาจารย์เชาวรัตน์เคยไปอยู่ศึกษาธรรมกับครูหลายท่านหลายองค์ อาทิ หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร วัดสันติสังฆาราม อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลวงปู่หลวง กตปุญฺโญ วัดสำราญนิวาส อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นต้น

    พ.ศ.๒๕๒๓ ได้รับแต่งตั้งเป็นพระฐานุกรมของ พระเทพสุเมธี วัดศรีโพนเมือง

    พ.ศ.๒๕๓๕ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสันติสังฆาราม

    พ.ศ.๒๕๔๑ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลพรรณานิคม เขต ๕ (ธรรมยุต)

    พ.ศ.๒๕๔๔ ได้รับแต่งตั้งสมณศักดิ์เป็น พระครูสัญญาบัตรที่ พระครูสุทธิธรรมสังวร

    พระอาจารย์เชาวรัตน์ บอกว่า เป็นพระต้องมีความรู้รอบด้าน ชนิดที่เรียกว่า พระต้องเป็นซูเปอร์แมน ช่วยแก้ปัญหาได้ทุกๆ เรื่อง เพราะทุกข์ของญาติโยมนั้นมีมากกว่า ๑๐๘ อย่าง คนรวยก็ทุกข์แบบคนรวย คนจนก็ทุกข์แบบคนจน พระเกี่ยวข้องกับคนตั้งแต่เกิดจนถึงวันตาย แม้กระทั่งตายแล้วยังต้องเกี่ยวกับพระ เมื่อญาติโยมมีทุกข์ต้องแก้ทุกข์ให้ถูกจุด ปัญหาครอบครัวเป็นปัญหายอดฮิต จากนั้นเป็นเรื่องความสำเร็จเรื่องการทำงาน ที่ยิ่งไปกว่านั่น คือ พวกที่ร่ำรวยและมีชื่อเสียงใช่ว่าจะไร้ทุกข์มีแต่ความสุข ทุกข์ของคนเหล่านี้ คือ อยากรวยยิ่งขึ้นและมีชื่อเสียงที่เป็นอมตะ

    ทั้งนี้ พระอาจารย์เชาวรัตน์พูดให้คติธรรมไว้อย่างน่าคิกว่า “แม้ว่าคนจะมีกรรมเป็นเครื่องกำหนด ถึงกรรมจะเป็นอย่างไรก็ตาม อนาคตและอดีตยังมาไม่ถึง ให้ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เพราะปัจจุบันเมื่อทำนานๆ เข้าจะกลายเป็นอดีตที่ดี และสร้างอนาคตที่ดีไปในตัว อย่างที่ว่า อดีตก็ไม่ขมขื่นอนาคตก็จะสดใส”

    ราคา 450 บาท

    KyEX.jpg
    KyEW.jpg
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    274. เหรียญเจริญพร หลวงพ่อขันตี วัดป่าม่วงไข่ จ.เลย อธิฐานจิต 2557 เมตตามหานิยม ปี 2559 เนื้อทองแดง ตอกโค๊ด พร้อมกล่องเดิม สวยๆ น่าเก็บครับ

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    KyET.jpg
    KyEE.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2019
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    275. พระสมเด็จบูรพาจารย์ "ลาภผล พูนทวี" พิมพ์ปรกโพธิ์ ศิษย์อุดรธานี สร้างถวายพ่อเเม่ครูอาจารย์ สวยๆ มวลสารดี

    อธิฐานจิตโดย หลวงปู่ขันตี ญานวโร วัดป่าม่วงไข่ จ.เลย
    170301124329-jpg.jpg

    หลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ วัดป่าผาน้อย จ.เลย
    170301124344-jpg.jpg

    หลวงตาสมหมาย อัตตมโน วัดป่าสันติกาวาส จ.อุดรธานี
    170301124401-jpg.jpg

    หลวงพ่อสมเกียรติ ชิตมาโร วัดป่าถ้ำพระเทพนิมิตร จ.อุดรธานี
    170301124419-jpg.jpg


    จำนวนการจัดสร้าง
    เขื้อขาวพิมพ์ใหญ่ 7,500 องค์
    เนื้อขาวพิมพ์ปรกโพธิ์ 2,500 องค์
    เนื้อดำพิมพ์ใหญ่ 800 องค์
    เนื้อดำพิมพ์ปรกโพธิ์ 300 องค์
    รวมทั้งสิ้น 11,100 องค์


    เมื่ออธิฐานจิตครบเเล้ว ลูกศิษย์ได้น้อมถวายพระให้กับพ่อเเม่ครูอาจารย์เกือบทั้งหมด เพื่อให้ท่านเเจกทานเเก่ลูกศิษย์คนที่มากราบไหว้


    นับเป็นพระสมเด็จ "ลาภผล พูนทวี" รุ่นที่ 2 ของสายกรรมฐานครับผม รุ่นเเรกนั้นสร้างปี 2517 ถวายหลวงปู่ขาว เเละ หลวงปู่ฝั้น เเจกครับ รุ่นนี้จึงทำรูปเเบบคล้ายคลึงกัน ถวายพ่อเเม่ครูอาจารย์เเจกเช่นกัน อนาคตไกลเเน่นอนครับ


    ชุดนี้มี 3 องค์ เนื้อสีดำพิมพ์ใหญ่ เนื้อขาวพิมพ์ใหญ๋ และเนื้อขาวพิมพ์ปรกโพธิ์

    ราคา 450 บาท ท่าน SIR2010

    KyTN.jpg
    KyTr.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ธันวาคม 2018
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    276. เหรียญ พระวอ พระตา รุ่นแรก ปี 2518 ที่ระลึกสร้างศาลหลักเมือง หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี เป็นเหรียญยอดนิยมเหรียญหนึ่ง ของเมืองอุดรธานี สภาพสวยแชมป์ครับ เลี่ยมกรอบกันน้ำสวยมากคับ เหรียญสุดท้ายที่มีแล้วครับ

    หนึ่งในทำเนียบ เหรียญ ที่ หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล และ หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโต วัดศิริสาลวัน หนองบัวลำภู สมทบทุนสร้างศาลหลักเมือง หนองบัวลำภู เหรียญประสบการณ์สูงครับ

    (จัดอยู่ในทำเนียบอย่างเป็นทางการครับ)

    3-wm-jpg.jpg

    1-jpg.jpg

    เมือง หนองบัวลำภูนั้นมีชื่อเรียกอื่น คือ เมืองหนองบัวลุ่มภู เมืองกมุทาสัย หรือนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบานนั้น จากการสันนิษฐานของนักโบราณคดีและประวัติศาสตร์เชื่อว่า เป็นเมืองที่มีความเจริญเก่าแก่ตั้งแต่สมัยขอมเรืองอำนาจ ซึ่งต่อมาในสมัยกรุงธนบุรีเป็นราชธานี ได้มี พงศาวดารกล่าวถึงเมืองหนอง บัวลำภูในหนังสือพงศาวดารหัวเมืองมณฑลอิสานซึ่ง หม่อมอมร วงษ์วิจิตร (ม.ร.ว.ปฐม คเณจร) เรียบเรียงไว้ ความตอนหนึ่งว่า “...จุลศักราช 1129 ปีกุญ นพศก (พ.ศ. 2310) พระเจ้าองค์หล่อยผู้ครองกรุงศรีสัตนาคณหุตถึงแก่พิราไลย หามีโอรสที่จะสืบตระกูลไม่ แสนท้าวพระยา และนายวอ นายตา จึงได้เชิญกุมารสองคน (มิได้ปรากฎนาม) ซึ่งเป็นเชื้อวงษ์ พระเจ้ากรุงศรีสัตนาคณหุตคนเก่า (ไม่ปรากฏว่าคนไหน) อันได้หนีไปอยู่กับนายวอ นายตา เมื่อพระเจ้าองค์หล่อย กำลังมาจับพระยาเมืองแสนฆ่านั้นขึ้นครองกรุงศรีสัตนาคณหุตแล้ว นายวอนายตาจะขอเป็นที่มหาอุปราช ฝ่ายน่า ราชกุมารทั้งสองเห็นว่า นายวอ นายตา มิได้เป็นเชื้อเจ้า จึงตั้งให้นายวอ นายตาเป็นแต่ตำแหน่งเสนาบดี ณ กรุงศรีสัตนาคณหุต แล้วราชกุมารผู้เชษฐาจึงตั้งราชกุมารผู้เป็นอนุชาให้เป็นมหาอุปราชขึ้น ฝ่ายพระวอ พระตาก็มีความโทมนัสด้วยมิได้เป็นที่มหาอุปราชดังความประสงค์ จึงได้อพยพครอบครัวพากันมาตั้งสร้างเวียงขึ้นบ้านหนองบัวลำภู แขวงเมืองเวียงจันทน์ เสร็จแล้วยกขึ้นเป็นเมืองให้ชื่อว่า เมืองนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน ฝ่ายพระเจ้าศรีสัตนาคณหุตทราบเหตุ ดังนั้น จึงให้แสนท้าวพระยาไปห้ามปราม มิให้พระวอพระตาตั้งเป็นเมืองพระวอพระตาก็ไม่ฟัง พระเจ้ากรุงศรีสัตนาคณหุต จึงได้ยกกองทัพมาตีพระวอพระตา สู้รบกันอยู่ได้ประมาณสามปี พระวอพระตาเห็นว่าต้านทานมิได้จึงได้แต่งคนไปอ่อนน้อมต่อพม่าขอกำลังมาช่วย ฝ่ายผู้เป็นใหญ่ในพม่าจึงได้แต่งให้มองละแงะเป็นแม่ทัพคุมกำลังมาช่วย พระวอ พระตา ฝ่ายกรุงศรีสัตนาคณหุตทราบดังนั้น จึงแต่งเครื่องบรรณาการให้แสนท้าวพระยา คุมลงมาดักกองทัพพม่าอยู่กลางทาง แล้วพูดเกลี้ยกล่อมชักชวนเอาพวกพม่าเข้าเป็นพวกเดียวกันได้แล้ว พากันยกทัพมาตีพระวอ พระตาก็แตก พระตาตายในที่รบ ยังอยู่แต่พระวอกับท้าวฝ่ายน่า ท้าวคำผง ท้าวทิดพรหม ผู้เป็นบุตรพระตา แล้วท้าวทิดก่ำผู้บุตรพระวอ จึงพาครอบครัวแตกหนี้อพยพลงไปขอพึ่งอยู่กับพระเจ้าองค์หลวงเจ้าเมืองไชย กุมารเมืองจำปาศักดิ์...” และต่อมาพระวอได้ขอพึ่งบารมีโพธิสมภารพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งภายหลังพระเจ้ากรุงศรีสัตนาคณหุต ได้ส่งกองทัพมาโจมตีพระวออีก และพระวอถูกฆ่าตาย ที่ตำบลเวียงดอนกอง เป็นเหตุให้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชโปรดฯ ให้เจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกยกทัพไปตีกรุงเวียงจันทน์แตก เมื่อ พ.ศ. 2321 ต่อ มาในสมัยรัชกาลที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ พระปทุมเทวาภิบาลเจ้าเมืองหนองคาย ได้แต่งตั้งพระวิชโยดมกมุทธเขตมาสร้างเมืองเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบานขึ้น ใหม่ และเปลี่ยนชื่อว่าเมืองกมุทธาไสย์บุรีรัมย์ มีฐานะเป็นเมืองเอก มีศาล เรือนจำ ฯลฯ พระวิชโยดมกมุทธเขตได้ปกครองเมืองกมุทธาไสย์บุรีรัมย์ ต่อมาเป็นอำเภอ มีชื่อว่า “อำเภอหนองบัวลำภู” เมื่อ 1 ธันวาคม 2536 ได้รับการจัดตั้งเป็นจังหวัดหนองบัวลำภู


    ราคา 1,550 บาท ปิดรายการ

    KyUv.jpg
    KyUP.jpg
    KyUQ.jpg
    KyUR.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2018
  19. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,947
    ค่าพลัง:
    +5,623
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...