ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปภ.เผยอุทกภัย จ.นครศรีฯ เริ่มคลี่คลาย

    5-34.jpg

    ปภ.รายงานสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เร่งสำรวจความเสียหาย-ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำไหลหลากในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และประจวบคีรีขันธ์ รวม 6 อำเภอ 18 ตำบล 71 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,322 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์ในพื้นที่สุราษฎร์ธานีและประจวบคีรีขันธ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยังคงมีสถานการณ์น้ำไหลหลากในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช รวม 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสิชล อำเภอท่าศาลา อำเภอขนอม และอำเภอพรหมคีรี รวม 16 ตำบล 71 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,305 ครัวเรือน 18,270 คน ถนน 20 สาย สะพาน 6 แห่ง

    ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำบางพื้นที่ ทั้งนี้ ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัด ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยสนับสนุนระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว รวมถึงแจกจ่าย ถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ท้ายนี้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2561

    จนท.ค้นโรงค้าไม้แปรรูป พบไม้พะยูงเพียบ

    0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B-780x405.jpg

    หลายหน่วยงานสนธิกำลัง บุกตรวจโรงค้าไม้แปรรูปในพื้นที่อำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี พบไม้พะยูงผิดกฎหมายเพียบ

    ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดจันทบุรี อาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรีที่ 1 ทหารร้อยรักษาความสงบกองทัพเรือที่ 3 กอ.รมน.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทุ่งเบญจา ได้สนธิกำลังบุกเข้าตรวจสอบโรงค้าไม้แปรรูปใน ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ที่เป็นของ นายเภตรา วังสะพล จากการบุกตรวจสอบพบคนงาน จำนวน 4 คน กำลังแปรรูปไม้ และนั่งดูดกัญชากันอยู่ และตรวจสอบภายในโรงค้าไม้แปรรูปพบไม้พะยุงแปรรูปแล้ว จำนวน 39 ท่อน และยังไม่ได้แปรรูปอีกเป็นจำนวนมาก

    เจ้าหน้าที่จึงได้ขอดูเอกสารเกี่ยวกับไม้พะยุงทั้งหมด แต่ไม่สามารถนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดไม้พะยุงทั้งหมดไปทำการตรวจสอบ เพื่อหาที่มา รวมทั้งได้มีการควบคุมตัวคนงานทั้ง 4 คน ไปยังสถานีตำรวจภูธรทุ่งเบญจา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของโรงค้าไม้แปรรูปไม่สามารถหาที่มาของไม้พะยุงมาได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไม้ไปเก็บรักษาที่ป่าไม้ก่อน และดำเนินคดีกับเจ้าของโรงค้าไม้แปรรูป และคนงานทั้ง 4 คน ในข้อหาลักลอบแปรรูปไม้หวงห้าม (ไม้พะยุง) ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับจะมีการขยายผลหาแหล่งที่มาของไม้พะยุงที่ตรวจยึดได้

    พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด รรท.ผกก.สภ.ทุ่งเบญจา กล่าวว่า จากการสืบทราบของฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร และการสืบสวนของภูธรจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ ตำรวจภูธรทุ่งเบญจา และเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาพิสูจน์ทราบว่าบ้านเลขที่ดังกล่าวมีการแปรรูปไม้ หรือการขออนุญาตตั้งโรงงาน หรือมีไม้ไว้ครอบครองถูกต้องหรือไหม จากการพิสูจน์ทราบแล้วพบว่าไม้ทั้งหมดไม่ถูกต้อง และมีการแสดงเอกสารไม่ชัดเจน ทำให้ในวันนี้เจ้าหน้าที่จึงได้มีการตรวจยึดไม้พะยุงทั้งหมดไปทำการตรวจสอบ


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2561

    อุตุฯเผย เหนือ อีสาน เย็น ใต้ มีฝน-กทม.ตกเล็กน้อย

    %B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C22-12-591.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคเหนือ อีสาน อากาศเย็นลง ลมแรง ภาคใต้ฝนหนักบางแห่ง กทม.ตกเล็กน้อย

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง โดยภาคเหนือยังคงมีฝนตกได้บางแห่ง สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมมีกำลังปานกลาง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงนี้

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โลกคงสงบยาก มหาอำนาจแย่งตลาดอาวุธกันวุ่น

    เผยแพร่เมื่อ 12 ธ.ค. 2018
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมฉับพลันชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย

    1544757193831-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 14 ธ.ค. – เกิดฝนฟ้าคะนองและน้ำท่วมฉับพลันบริเวณชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ขณะที่นักอุตุนิยมวิทยาเตือนจะเกิดสภาพอากาศเช่นนี้อย่างต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์นี้

    รายงานระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ มีประชาชนกว่า 100 คนในรัฐวิกตอเรียได้รับการช่วยเหลือออกมาจากพื้นที่ และมีการส่งเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยเหลือประชาชน 17 คนที่ติดอยู่บนหลังคารถยนต์ ทางการประกาศเตือนประชาชนไม่ให้ขับรถฝ่ากระแสน้ำ ขณะเดียวกันในพื้นที่ทางตอนเหนือ หน่วยฉุกเฉินได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากประชาชนถึง 400 ราย หลังจากเกิดฝนตกหนักในรัฐนิวเซาท์เวลส์

    ส่วนที่รัฐควีนส์แลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ประชาชนกำลังเตรียมรับมือกับพายุไซโคลนโอเวนที่คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในเช้าวันเสาร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความแรงระดับ 4 คาดว่า อิทธิพลของพายุลูกนี้จะทำให้เกิดฝนตกหนักถึง 400 มม. ทั้งนี้ มีคำเตือนให้ประชาชนเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน.- สำนักข่าวไทย

    สังหารมือปืนกราดยิงฝรั่งเศส

    1544771006530.jpg

    ฝรั่งเศส 14 ธ.ค.- มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงในตลาดคริสต์มาสของฝรั่งเศส ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความโล่งใจของผู้คนที่กังวลเรื่องความปลอดภัย

    นายเชริฟ เชกัตต์ วัย 29 ปี ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืนก่อเหตุกราดยิงใกล้กับตลาดคริสต์มาสเมืองสตราสบูร์กเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตขณะเจ้าหน้าที่พยายามเข้าจับกุมที่โกดังแห่งหนึ่งในย่านนูดอร์ฟของเมืองสตราสบูร์ก หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี

    นายคริสตอฟ คาสเทแนร์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสเผยว่า เจ้าหน้าที่พยายามจะจับเป็น แต่มือปืนขัดขืนและยิงปืนเข้าใส่ ตำรวจจึงต้องยิงตอบโต้จนกระทั่งคนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และจากการตรวจค้นในตัวผู้เสียชีวิตพบว่าคนร้ายมีทั้งมีดและปืนพกเป็นอาวุธ ขณะที่ผู้คนในย่านนูดอร์ฟต่างพากันแสดงความโล่งใจที่ตำรวจสามารถสังหารมือปืนรายนี้ได้และหลังจากการยิงปะทะกันสงบลงก็มีผู้คนจำนวนมากออกมาติดตามสถานการณ์ในที่เกิดเหตุ

    นายเชกัตต์ เกิดที่เมืองสตราสบูร์กและมีประวัติกระทำความผิดมาอย่างโชกโชนถูกดำเนินคดีครั้งแรกตั้งแต่อายุได้เพียง 13 ปีเท่านั้น และเคยถูกจำคุกมาแล้วทั้งในฝรั่งเศส เยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์ เหตุการณ์กราดยิงผู้คนในตลาดคริสต์มาสเมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 13 คน ด้านสำนักข่าวอามักของกลุ่มไอเอสอ้างว่านายเชกัตต์เป็นหนึ่งในนักรบของกลุ่มตน อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของนายเชกัตต์.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐจับผู้อพยพพยายามปีนข้ามกำแพงเพื่อขอลี้ภัย

    1544776473162.jpg
    สหรัฐ 14 ธ.ค. - ผู้อพยพบางครอบครัวพร้อมลูกเล็กพยายามปีนกำแพงข้ามเข้าไปในฝั่งสหรัฐเพื่อขอลี้ภัย แต่ถูกเจ้าหน้าที่สหรัฐจับกุมทันทีที่กระโดดลงไป

    สถานการณ์ผู้อพยพที่เมืองตีฮัวนา พรมแดนเม็กซิโกติดกับสหรัฐ ผู้อพยพบางครอบครัวพร้อมลูกเล็กพยายามปีนกำแพงข้ามเข้าไปในฝั่งสหรัฐเพื่อขอลี้ภัย แต่ถูกเจ้าหน้าที่สหรัฐจับกุมทันทีที่กระโดดกำแพงลงไป ทางการเม็กซิโกระบุขณะนี้มีผู้อพยพจากอเมริกากลางนับพันคน รอความหวังอย่างร้อนใจอยู่ที่เมืองตีฮัวนา ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการรับผู้อพยพ ก่อนหน้านี้ อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ใช้มาตรการจำกัดจำนวนผู้ยื่นขอลี้ภัยในแต่ละวันในเมืองตีฮัวนา ซึ่งทรัมป์ได้นำมาตรการดังกล่าวมาปรับปรุงเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการพิจารณารับเรื่องขอลี้ภัยของผู้อพยพ .- สำนักข่าวไทย

    เด็กลอบเข้าเมือง 7 ขวบ ตายระหว่างถูก ตม.สหรัฐกักตัว

    1544758618067-960x0.jpg

    วอชิงตัน 14 ธ.ค.- หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า เด็กหญิงชาวกัวเตมาลาวัย 7 ขวบ เสียชีวิตระหว่างถูกตำรวจชายแดนสหรัฐในรัฐนิวเม็กซิโกกักตัวเพราะลอบเข้าเมืองมากับบิดาและชาวกัวเตมาลาจำนวนหนึ่ง

    วอชิงตันโพสต์อ้างสำนักงานปกป้องพรมแดนและศุลกากรสหรัฐว่า เด็กหญิงเสียชีวิตเพราะภาวะขาดน้ำและช็อก ได้รับรายงานว่าเด็กหญิงไม่ได้รับประทานอาหารหรือดื่มน้ำมาหลายวัน และเริ่มมีอาการชักหลังจากถูกกักตัวนานกว่า 8 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่นำตัวขึ้นเครื่องบินไปส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ชูเรื่องเข้มงวดคนเข้าเมืองเป็นนโยบายหลักในการบริหารประเทศ ทำให้ถูกวิจารณ์ว่าใจร้ายกับผู้เข้าเมืองเพื่อประโยชน์ทางการเมือง เขาประกาศสร้างกำแพงกั้นพรมแดนด้านเม็กซิโก ส่งทหารหลายพันนายไปประจำการ และพรากเด็กลอบเข้าเมืองกว่า 2,000 คน ไปกักแยกจากจากพ่อแม่ เพื่อให้ผู้ลอบเข้าเมืองเห็นว่าสหรัฐเอาจริงในเรื่องนี้.- สำนักข่าวไทย


    วุฒิสภาสหรัฐลงมติ ยุติการให้ความช่วยเหลือซาอุดีอาระเบีย

    1544761966321.png

    วุฒิสภาสหรัฐลงมติ ยุติการให้ความช่วยเหลือซาอุดีอาระเบีย

    สหรัฐ 14 ธ.ค.-วุฒิสภาสหรัฐลงมติด้วยคะแนนเสียง 56 ต่อ 41 สนับสนุนให้รัฐบาลสหรัฐยุติการให้ความช่วยเหลือซาอุดีอาระเบียทำสงครามในเยเมน พร้อมระบุ การสังหารโหดนายจามัล คาชอกจี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดิอาระเบีย มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ของซาอุดิอาระเบียน่าจะทรงทราบ มติของวุฒิสภาสหรัฐครั้งนี้นับเป็นการ ท้าทายซาอุดฃีอาระเบีย พันธมิตรยาวนานของสหรัฐ

    คาชอกจีถูกสังหารภายในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบีย ในนครอิสตันบูลของตุรกีเมื่อสองเดือนก่อน ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะระบุถึงตัว ผู้บงการสังหารนายคาชอกจี พร้อมกล่าวชื่นชมซาอุดิอาระเบียมาโดยตลอด ขณะที่ วุฒิสมาชิกสหรัฐเชื่อว่า มกุฎราชกุมารซาอุดิอาระเบียมีส่วนกับการสังหาร พร้อมเรียกร้องรัฐบาลซาอุดิอาระเบียจัดการเรื่องนี้อย่างโปร่งใส.-สำนักข่าวไทย

    ผู้ว่าและชาวโอกินาวะ ประท้วงรัฐบาลฟื้นงานย้ายฐานทัพอเมริกัน

    1544771540726-960x0.jpg

    โอกินาวะ 14 ธ.ค.- ผู้ว่าและประชาชนจังหวัดโอกินาวะ ทางใต้สุดของญี่ปุ่นไม่พอใจและประท้วงรัฐบาลที่เริ่มงานย้ายฐานทัพอเมริกันอีกครั้ง โดยย้ายจากย่านคนหนาแน่นไปยังย่านคนเบาบาง ทั้งที่พวกเขาต้องการให้ย้ายออกไปให้พ้นเกาะนี้

    นายเดนนี ทามากิ วัย 59 ปี เพิ่งรับตำแหน่งผู้ว่าโอกินาวะเมื่อเดือนตุลาคมปีนี้ มารดาเป็นบริกรท้องถิ่น บิดาเป็นนาวิกโยธินอเมริกันที่กลับประเทศไปตั้งแต่เขายังไม่ลืมตาดูโลก เขาเผยกับสื่อว่า โกรธมากที่รัฐบาลกลางเริ่มการถมทะเลเพื่อสร้างที่ตั้งฐานทัพใหม่ของสหรัฐ โดยไม่สนใจเจตนารมณ์ของชาวโอกินาวะ สถานีโทรทัศน์ออกอากาศภาพถ่ายทางอากาศเห็นดินกองสูงเท่าภูเขาบนชายฝั่งอำเภอเฮโนโกะ เมืองนาโงะ กำลังถูกถมลงทะเลอย่างต่อเนื่อง สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ชาวเมืองรวมตัวประท้วงที่จุดนี้ บางคนลงทุนพายเรือออกไปพยายามขวางการถมทะเล

    เกาะโอกินาวะมีพื้นที่ไม่ถึงร้อยละ 1 ของพื้นที่ญี่ปุ่นทั้งประเทศ แต่ฐานทัพอากาศฟูเต็นมะบนเกาะนี้เป็นที่ตั้งของทหารอเมริกันกว่าครึ่งจากที่ประจำการอยู่ในญี่ปุ่นทั้งหมด 47,000 นาย ชาวโอกินาวะเรียกร้องมาหลายสิบปีให้ย้ายฐานทัพอเมริกันออกไปจากเกาะ เพราะทหารอเมริกันและคนงานในฐานทัพก่ออาชญากรรมและอุบัติเหตุหลายครั้ง โฆษกรัฐบาลย้ำวันนี้ว่า การย้ายฐานทัพจากย่านคนหนาแน่นไปยังย่านคนเบาบางตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะเป็นทางออกทางเดียวที่จะคงทหารทัพอเมริกันไว้ในญี่ปุ่นไปพร้อมกับการแก้ไขความกังวลของคนในพื้นที่ โอกินาวะจะจัดการลงประชามติท้องถิ่นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ปีหน้าเรื่องแผนการย้ายฐานทัพ แม้ว่าผลการลงประชามติจะไม่มีผลผูกพันก็ตาม.- สำนักข่าวไทย


    ทรัมป์ ยืนยันไม่เคยสั่ง อดีตทนาย ละเมิดกฎหมาย

    1544773601937.jpg
    สหรัฐ 14 ธ.ค. - ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ให้สัมภาษณ์ฟ็อกซ์นิวส์ ยืนยันไม่เคยสั่งให้นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนาย ละเมิดกฎหมาย หลังนายโคเฮนถูกตัดสิน จำคุกฐานกระทำผิดกฎหมายระดมทุนหาเสียงเลือกตั้ง

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ให้สัมภาษณ์ฟ็อกซ์นิวส์ ยืนยันไม่เคยสั่งให้นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนาย ละเมิดกฎหมาย ทรัมป์ให้สัมภาษณ์หลังนายโคเฮนถูกตัดสิน จำคุกฐานกระทำผิดกฎหมายระดมทุนหาเสียงเลือกตั้ง อัยการ ระบุว่า โคเฮนจ่ายเงินให้ผู้หญิง 2 คน เพื่อปกปิดความสัมพันธ์กับทรัมป์

    ขณะที่นายโคเฮนระบุว่า ทรัมป์เป็นคนสั่งการ ซึ่งในตอนแรกทรัมป์ยืนยันว่า ไม่รู้เห็น แต่ต่อมากล่าวว่าเงินที่ผู้หญิง 2 คนได้รับ ไม่ใช่เงินหาเสียงเลือกตั้ง ดังนั้นจึงไม่ผิดกฎหมาย และว่าเขาได้ทำผิดพลาดครั้งสำคัญที่เลือกจ้างนายโคเฮนเป็นทนาย ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่า ยังมีภารกิจสำคัญเกี่ยวกับการขึ้นภาษี หากจีนและสหรัฐยังไม่สามารถยุติข้อพิพาททางการการค้าภายใน 90 วัน .- สำนักข่าวไทย


    รัฐสภาสหรัฐกล่าวหาเมียนมา ว่ากระทำการล้างเผ่าพันธุ์โรฮิงญา

    1544750513263-960x0.jpg

    วอชิงตัน 14 ธ.ค. – สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐ ลงมติอย่างท่วมท้นเมื่อวานนี้ ให้ความเห็นชอบญัตติที่ให้เรียกการขับไล่ ชาวโรฮิงญาหลายแสนคนของทางการเมียนมาว่าเป็นการล้างเผ่าพันธุ์

    สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐยังกล่าวหากองทัพเมียนมาว่าก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติพร้อมกับเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้สื่อข่าวชาวเมียนมาของสำนักข่าวรอยเตอร์ส 2 คน ที่ถูกจับกุมขณะทำข่าวเกี่ยวกับกรณีชาวโรฮิงญาโดยทันที รายงานระบุว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐลงมติสนับสนุนญัตตินี้ด้วยคะแนนเสียงจากทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันรวม 394 เสียง มีสมาชิกจากพรรครีพับลิกันเพียงคนเดียวที่ยกมือไม่เห็นด้วยกับญัตติดังกล่าว ก่อนหน้านี้ สหประชาชาติ ก็ได้จัดให้เหตุการณ์การใช้ความรุนแรงกับชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิมโรฮิงญาจนทำให้ชาวโรฮิงญาหลายแสนคนในรัฐยะไข่ของเมียนมาต้องอพยพหนีว่าเป็นการล้างเผ่าพันธุ์ สมาชิกรัฐสภาสหรัฐยังเรียกร้องให้นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐตัดสินใจโดยพิจารณาจากหลักฐานว่า การกระทำของกองทัพเมียนมา ในรัฐยะไข่เมื่อปีที่แล้ว มีองค์ประกอบของก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติ การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรือ อาชญากรรมอื่น ๆ ตามกฎหมายระหว่างประเทศหรือไม่ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังการกระทำเหล่านี้ควรจะถูกนำตัวมาลงโทษตามกฏหมายระหว่างประเทศ.-สำนักข่าวไทย


    สอบปากคำอดีต ปธน.มัลดีฟส์ เรื่องข้อตกลงที่ทำไว้สมัยเป็นผู้นำ

    1544774345916-960x0.jpg
    มาเล 14 ธ.ค.- นายอับดุลลา ยามีน อดีตประธานาธิบดีมัลดีฟส์ถูกตำรวจสอบปากคำเรื่องข้อตกลงที่ทำไว้สมัยบริหารประเทศ ส่วนใหญ่เป็นโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ให้จีนเข้ามาลงทุน

    นายยามีนพ่ายเลือกตั้งเมื่อเดือนกันยายน รัฐบาลใหม่ของประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด อิบราฮิม โซลีห์ เปิดการสอบสวนว่า โครงการก่อสร้างที่เฟื่องฟูอยู่ในขณะนี้ได้สินเชื่อสนับสนุนจากจีนมากน้อยเพียงใด ตำรวจแถลงเมื่อค่ำวานนี้ว่า กำลังสอบสวนรายงานของหน่วยงานภาครัฐที่กล่าวหาอดีตประธานาธิบดียามีนว่าทำธุรกรรมการเงินไม่ชอบด้วยกฎหมายระหว่างดำรงตำแหน่ง ด้านเลขาธิการพรรคมัลดีฟส์ก้าวหน้าของนายยามีนเผยว่า ตำรวจขอให้นายยามีนไปให้ปากคำในวันเสาร์นี้

    นายยามีนวัย 59 ปี ยืนกรานว่า ไม่ได้ทำความผิด สาเหตุที่รับสินเชื่อจีนก็เพื่อเร่งพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ แต่มีเสียงครหาว่ารัฐบาลของเขาให้สัมปทานโครงการแก่บริษัทจีนที่โก่งราคาสูงลิบลิ่ว เช่น โครงการสร้างสะพานเชื่อมกรุงมาเลกับท่าอากาศยานนานาชาติเวลานา เดิมคือท่าอากาศยานนานาชาติอิบราฮิมนาซีร์

    มัลดีฟส์ซึ่งมีประชากรเพียง 400,000 คน กลายเป็นสนามประลองกำลังล่าสุดระหว่างจีนกับอินเดีย รัฐบาลนายยามีนเอาใจออกห่างจากอินเดียที่เป็นหุ้นส่วนสำคัญของประเทศมานานไปเข้าหาจีน แต่เมื่อเขาพ้นจากตำแหน่งรัฐบาลใหม่ก็กลับไปซบอินเดียตามเดิม ประธานาธิบดีโซลีห์จะเยือนอินเดียเป็นประเทศแรกนับจากรับตำแหน่งเมื่อเดือนก่อน.- สำนักข่าวไทย

    อดีตรองนายกฯ มาเลเซียถูกตั้งข้อหาเพิ่ม

    1544773932046-960x0.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 14 ธ.ค. – นายอาหมัด ซาฮิด ฮามิดี อดีตรองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียถูกตั้งข้อหาละเมิดต่อหน้าที่เพิ่มอีก 1 ข้อหาในวันนี้ ซึ่งเกี่ยวกับเงินจำนวน 10 ล้านริงกิต หรือประมาณ 78 ล้านบาท

    รายงานระบุว่า นายซาฮิดถูกกล่าวหาว่าอนุมัติเงินกู้ให้แก่บริษัทแห่งหนึ่งโดยใช้เงินจากกองทุนยายาซัน อาคัล บูดี ซึ่งดำเนินงานโดยครอบครัวของเขาเมื่อปี 2558 แต่เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวในศาล นายซาฮิดถูกตั้งข้อหาแล้วกว่า 40 ข้อหา รวมถึงข้อหาทุจริต ละเมิดต่อหน้าที่ และฟอกเงิน จำนวนกว่า 114 ล้านริงกิต หรือประมาณ 890 ล้านบาท โดยนำเงินจากกองทุนไปใช้ในทางที่ผิด รวมถึงการชำระหนี้บัตรเครดิต.- สำนักข่าวไทย


    สาวงามจากสลัมใหญ่สุดของประเทศ คว้ามงกุฎมิสเวเนซุเอลา

    1544774706210-960x0.jpg
    การากัส 14 ธ.ค.- ผู้ประกวดที่มีพื้นเพอยู่ในย่านชุมชนแออัดใหญ่ที่สุดของเวเนซุเอลา คว้ามงกุฎมิสเวเนซุเอลาในการประกวดเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่การจัดงานลดความหรูหราลงและเกิดความผิดพลาดขึ้นหลายอย่าง

    นส.อิสซาเบลลา โรดรีเกซ นางแบบวัย 25 ปี ตอบคำถามบนเวทีที่ทำให้คว้ามงกุฎว่า ไม่ว่าจะอยู่ในย่านเปตาเร แหล่งชุมชนแออัดที่มีคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นกว่า 500,000 คน ชานกรุงการากัส หรืออยู่ที่ใดในโลก ทุกคนสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้เสมอ เธอจะเป็นตัวอย่างให้เด็กสาวในย่านชุมชนแออัดที่เต็มไปด้วยการก่ออาชญากรรมแห่งนี้เห็นว่าความฝันไม่ใช่สิ่งไกลเกินเอื้อม

    การประกวดเมื่อคืนที่ผ่านมาใช้เวลาทั้งหมด 4 ชั่วโมง หลายคนบ่นผ่านทวิตเตอร์ว่า งานจืดชืดน่าเบื่อ เกิดความผิดพลาดหลายอย่าง เช่น ผู้ประกวดคนหนึ่งเดินออกมาบนเวทีโดยไม่มีสายสะพายว่าเป็นตัวแทนจากรัฐไหน ผู้ประกวดอีกคนชุดหลุดขณะเต้นบนเวที

    เวเนซุเอลาตกอยู่ในวิกฤติเศรษฐกิจเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน สินค้าจำเป็นพื้นฐานขาดแคลนจนคนหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 2.3 ล้านคน กองประกวดมิสเวเนซุเอลาครั้งที่ 65 ต้องปรับตัวตามภาวะเศรษฐกิจด้วยการย้ายสถานที่จัดจากการากัสโพลีเฮดรอนอารีนา สนามกีฬาในร่มที่จุคนได้ 20,000 คน ไปเป็นสตูดิโอสถานีโทรทัศน์ที่จุคนได้เพียง 200 คน ลดความหรูหราต่าง ๆ ลง ผู้ประกวดหลายคนขึ้นรถสาธารณะมาซ้อม กองประกวดเผยว่า ผู้เข้ารอบทั้ง 24 คนก็ประสบปัญหาเดียวกับคนทั้งประเทศ

    นอกจากวิกฤตเศรษฐกิจแล้ว การลดความหรูหราของงานยังเป็นไปเพื่อลดกระแสอื้อฉาวที่กองประกวดถูกกล่าวหาเมื่อหลายเดือนก่อนว่า จัดหาสาว ๆ ผู้เข้าประกวดให้แก่สปอนเซอร์ที่มีทั้งนักธุรกิจร่ำรวยและข้าราชการ นายออสเมล ซูซา เจ้าของฉายาราชาความงาม ผู้จัดการประกวดมิสเวเนซุเอลามาร่วม 40 ปีต้องลงจากตำแหน่งแม้ยืนกรานว่าไม่ได้ทำอย่างที่ถูกกล่าวหา กองประกวดได้กำหนดระเบียบใหม่ห้ามสาวงามรับเงินสนับสนุนหรือได้รับการเสนอชื่อจากบุคคลภายนอก และต้องสมัครเป็นตัวแทนเข้าประกวดจากแต่ละรัฐด้วยการกรอกใบสมัครออนไลน์ ผู้ชนะจะได้เป็นตัวแทนเวเนซุเอลาไปประกวดมิสเวิลด์ต่อไป.- สำนักข่าวไทย

    ขยะพลาสติกทะลักออกจากซากเต่าตายในอินโดนีเซีย

    1544761625039-960x0.jpg

    จาการ์ตา 14 ธ.ค.- กลุ่มสิ่งแวดล้อมพบซากเต่าตายบนชายหาดแห่งหนึ่ง บนเกาะชวาของอินโดนีเซีย ในสภาพที่มีขยะพลาสติกจำนวนมากทะลักออกจากท้องของมัน

    นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมพบซากเต่าตัวนี้บนหาดจงงต เขตกูลอนโปรโกเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว เขาเผยว่า เป็นครั้งแรกที่พบขยะพลาสติกจำนวนมากในท้องเต่า แต่ยังไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้มันตาย คลิปภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งที่บันทึกภาพซากของมันเห็นขยะพลาสติกจำนวนมากทะลักออกจากท้องเหนือขาซ้ายของมัน

    เดือนที่แล้วอินโดนีเซียเพิ่งพบซากวาฬหัวทุยตัวหนึ่งในน่านน้ำของอุทยานแห่งชาติ ในท้องมันมีขยะพลาสติกน้ำหนักรวมเกือบ 6 กิโลกรัม โดยมีแก้วพลาสติกรวมอยู่ถึง 115 ใบ อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในห้าชาติเอเชีย ที่เป็นต้นตอขยะรั่วไหลลงในทะเลมากถึงร้อยละ 60 ของทั่วโลกตามรายงานปี 2558 ของโอเชียนคอนเซอร์เวซีและศูนย์แมคคินซีย์เพื่อธุรกิจและสิ่งแวดล้อม อีกสี่ชาติได้แก่ จีน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย.- สำนักข่าวไทย


    ประท้วงปฏิรูปภาษีในจอร์แดน

    1544760402561.png
    ประท้วงปฏิรูปภาษีในจอร์แดน

    จอร์แดน 14 ธ.ค.-ที่กรุงอัมมาน เมืองหลวงของจอร์แดน กลุ่มผู้ประท้วงราว 1,500 คน เดินขบวนประท้วงมุ่งหน้าไปยังที่ทำการนายกรัฐมนตรี โอมาร์ รัซซัส เนื่องจากไม่พอใจนโยบาย ปฏิรูปภาษีของรัฐบาล กฎหมายอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ รวมทั้ง ความล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ การชุมนุมบานปลายกลายเป็นการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับตำรวจปราบจลาจล เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม

    ก่อนหน้านี้อดีตนายกรัฐมนตรี ฮานี อัล มัลกิ ต้องประกาศลาออกหลังเผชิญกับการชุมนุมประท้วงนโยบาย ปฎิรูปภาษี ซึ่งบรรดานักวิเคราะห์ระบุว่านโยบายปฏิรูปภาษีของนายอัลมัลกิ ส่งผลกระทบต่อคนยากไร้และชนชั้นกลางในจอร์แดน ขณะที่ นายโอมาร์เคยให้คำมั่นจะดำเนินนโยบายปฏิรูปอย่างเหมาะสม แต่นายโอมาร์ก็ต้องเผชิญกับกระแสกดดันจากประเทศเจ้าหนี้ให้เร่งลดการขาดดุลงบประมาณเป็นจำนวนมากของรัฐบาล.-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นขยายเวลาจัดส่งความช่วยเหลือ ด้านมนุษยธรรมไปยังซีเรียอีก 1 ปี

    1544755712006-960x0.jpg

    สหประชาชาติ 14 ธ.ค. – คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติลงมติให้ขยายเวลาในการจัดส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมข้ามพรมแดนซีเรียออกไปอีก 1 ปี ขณะที่รัสเซียเรียกร้องให้ขยายเวลาออกไปเพียง 6 เดือน

    สหรัฐและสมาชิกส่วนใหญ่ในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเห็นพ้องให้ขยายเวลาดังกล่าว โดยระบุว่า ซีเรียยังคงต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างมาก รายงานของสหประชาชาติระบุว่า มีประชาชนในพื้นที่ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลกำลังต้องการความช่วยเหลือถึงกว่า 4.3 ล้านคน ทั้งนี้ รัสเซียแย้งว่า ความช่วยเหลือดังกล่าวถูกกลุ่มติดอาวุธยึดไปและทำรายได้ให้แก่กลุ่มกบฏเดือนละหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

    อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการช่วยเหลือในซีเรีย ซึ่งนับเป็นความพยายามบรรเทาทุกข์ครั้งใหญ่ที่สุดของสหประชาชาติ จะยังคงดำเนินต่อไป ทั้งที่ความพยายามในการยุติสงครามมีความคืบหน้าน้อยมาก สงครามในซีเรียคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 360,000 คน และทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีกหลายล้านคน.- สำนักข่าวไทย


    ที่มา www.tnamcot.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2018
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวสุรินทร์ผวา! ควายร้องระงมทุ่งก่อนล้มตายปริศนา

    61-1.jpg

    ชาวบ้านหนองระฆัง จ.สุรินทร์ผวา!! ควายร้องระงมทุ่งทั้งคืน ก่อนล้มตายปริศนา หวั่นเกิดโรคระบาด จนท.เร่งตรวจสอบ

    ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองระฆัง ม.4 ต.หนองระฆัง อ.สนม จ.สุรินทร์ ว่าได้มีควายในหมู่บ้านล้มตายโดยไม่ทราบสาเหตุ อยู่ที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหนองระฆัง ระหว่างเจ้าของนำออกไปผูกทิ้งไว้ทั้งคืน ให้กินซังข้าวที่หลงเหลือจากกการเก็บเกี่ยวหอมมะลินาปี จึงได้รุดลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับ นายอุทัย รุนราศรี ปศุสัตว์อำเภอสนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหนองระฆัง พบควาย เพศเมีย อายุ 5 ปี นอนเสียชีวิต ลักษณะหงายท้อง ขาชี้ฟ้า จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายหรือถูกวางยาเบื่อแต่อย่างใด ซึ่งควายตัวดังกล่าว เป็นทรัพย์สินของธนาคารกระบือหมู่บ้านหนองระฆัง อยู่ในความดูแลของ นายคาน แนบเนียน อายุ 65 ปี

    ด้าน นายคาน แนบเนียน อายุ 65 ปี ผู้ดูแลแม่ควาย เล่าว่า ตนมาที่นา ตอนเวลาประมาณ 06.00 น. เห็นแม่ควายนอนตายขาชี้ขึ้นฟ้า จากนั้นตน จึงแจ้งคณะกรรมการหมู่บ้านทราบก่อนแจ้งปศุสัตว์อำเภอสนมมาตรวจสอบ นายอุทัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแม่ควายที่เสียชีวิต พบว่ามีอากาศท้องอืด อาจเนื่องมาจากอาหารไม่ย่อย ลมเข้า เนื่องจากควายเสียหลักพลัดตกร่องของรถเกี่ยวข้าว เขาที่ยาวล้มปักพื้น พยายามร้องและดิ้นรนลุกขึ้นตลอดทั้งคืน ก่อนสิ้นลมหายใจคาเชือกที่ผูกไว้ที่บริเวณทุ่งนา

    ข่าวโดย INN วันศกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2561

    คลื่นแรงซัดต้นสนชายทะเลบ่ออิฐล้มน่าห่วง

    x1-780x405.jpg

    คลื่นลมแรงกระหน่ำบริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลา ซัดแนวต้นสนล้มได้รับความเสียหาย ด้าน อุตุฯ ใต้เตือนคลื่นลมแรงในอ่าวไทยต่อเนื่อง

    สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่ยังคงมีกำลังแรงขึ้นอีกระลอกในระลอกในช่วงนี้เริ่มส่งผลกระทบกับพื้นที่จ.สงขลา ในหลายจุดเช่นบริเวณชายหาดถนนเลียบชายทะเลสายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว ต้นสนถูกคลื่นซัดล้มหลายต้น และอีกบางส่วนอยู่ในสภาพโน้มเอียงใกล้ล้ม เนื่องจากถูกคลื่นถาโถมซัดใต้โคนอย่างต่อเนื่อง


    ในขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ยังคงออกประกาศเตือน เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานีและนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ในช่วงวันที่ 14-16 ธันวาคม ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเล ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

    ข่าวโดย INN วันศกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2561

    อุตุเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรง บริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 2

    6-24.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 2

    กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 2 เตือนฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2561

    รวมถึงเตือนอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 13-17 ธันวาคม 2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ ส่วนบริเวณเทือกเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงได้ 1-3 องศาเซลเซียส จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และหรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


    ข่าวโดย INN วันศกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ภาคใต้ฝนหนักลมแรง-ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นลง

    55-3.jpg

    กรมอุตุฯเตือนภาคใต้ฝนหนักลมแรง ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นลง -กทม. อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือยังคงมีฝนตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดอกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธ.ค. นี้

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นักธุรกิจสหรัฐฯ ผวา ถูกจีนเอาคืน - รวบตัว


    เผยแพร่เมื่อ 11 ธ.ค. 2018
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พนง.รถไฟขนถ่านหินออสเตรเลีย เลื่อนผละงานหนีไซโคลน

    1544784113119-960x0.jpg
    ซิดนีย์ 14 ธ.ค.- พนักงานบริษัทรถไฟขนถ่านหินแห่งหนึ่ง เลื่อนการผละงานในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย เนื่องจากมีพยากรณ์อากาศว่า เส้นทางที่จะผละงาน จะเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายเพราะไซโคลน

    ประธานสหภาพพนักงานการรถไฟ รถรางและรถบัสซึ่งเป็นตัวแทนของพนักงานบริษัทรถไฟขนส่งถ่านหินออริซันแจ้งทางโทรศัพท์ว่า การผละงานในวันนี้เดินหน้าไปแล้ว แต่การผละงานครั้งหน้าได้เลื่อนออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน เนื่องจากมีพยากรณ์อากาศว่าไซโคลนโอเวนที่กำลังเคลื่อนตัวด้วยความรุนแรงระดับสามในอ่าวคาร์เพนแทเรีย ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย จะขึ้นฝั่งทางเหนือสุดของรัฐควีนส์แลนด์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

    ออริซันมีเส้นทางรถไฟขนส่งถ่านหิน 4 สายหลัก อยู่ในแอ่งโบเวนของรัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งส่งออกถ่านหินมากที่สุดในโลก ลำเลียงถ่านหินของเหมืองใหญ่หลายบริษัทไปยังท่าเรือตามฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย พนักงานออริซันนัดแนะกันผละงาน เนื่องจากเจรจาเรื่องค่าจ้างกับฝ่ายบริหารไม่เป็นผล.-สำนักข่าวไทย

    ประท้วงเสื้อกั๊กเหลือง ระบาดทั่วยุโรป

    1544854208329-960x0.png

    ปารีส 15 ธ.ค.- การประท้วงของผู้สวมเสื้อกั๊กสีเหลืองสะท้อนแสงในฝรั่งเศสที่เริ่มจากความไม่พอใจรัฐบาลขึ้นภาษีน้ำมัน ขยายไปเป็นความไม่พอใจเรื่องค่าครองชีพสูง ได้ลามไปยังหลายประเทศในยุโรป ขณะที่สื่อโซเชียลหลายแห่งโหนกระแสรายงานข่าวผิดๆ ถูกๆ

    การประท้วงสวมเสื้อกั๊กในฝรั่งเศสเริ่มเมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายนและต่อเนื่องมาทุกเสาร์ ล่าสุดวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ประท้วงสวมเสื้อกั๊กเหลืองในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมปะทะกับตำรวจ มีผู้ถูกจับกุมร่วม 400 คน และมีการปิดทางหลวงเชื่อมกรุงบรัสเซลส์กับเมืองในเขตแฟลนเดอร์สใกล้พรมแดนฝรั่งเศสประท้วงภาษีแพง วันเดียวกันที่เนเธอร์แลนด์ มีผู้สวมเสื้อกั๊กเหลืองชุมนุมในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองรอตเตอร์ดัม และกรุงเฮก ประท้วงค่าครองชีพสูง แต่มีจำนวนไม่มากและเป็นไปอย่างสงบ

    ส่วนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ผู้ประท้วงกฎหมายใหม่ในฮังการีที่อนุญาตให้นายจ้างเพิ่มชั่วโมงทำงานล่วงเวลาพากันสวมเสื้อกั๊กเหลืองชุมนุมหน้ารัฐสภา ขณะที่เกษตรกรโปแลนด์สวมเสื้อกั๊กเหลืองไปขวางมอเตอร์เวย์เรียกร้องให้รัฐบาลชดเชยหลังเกิดโรคไข้หวัดหมูระบาด และเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม สส.ฝ่ายค้านเซอร์เบียสวมเสื้อกั๊กเหลืองประท้วงการขึ้นราคาน้ำมัน

    การเคลื่อนไหวในฝรั่งเศสได้รับการสนับสนุนจากผู้ก่อตั้งพรรคการเมืองขวาจัดและพรรคการเมืองซ้ายจัดในเยอรมนี รวมทั้งสหภาพแรงงานในแอฟริกาใต้ที่มองว่าเป็นต้นแบบการประท้วงในอนาคต ขณะที่ทางการอียิปต์ออกคำสั่งห้ามขายเสื้อกั๊กเหลืองให้แก่คนทั่วไป เกรงคนจะนำมาสวมชุมนุมรำลึกการลุกฮือที่ทำให้ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัคซึ่งอยู่ในอำนาจมาร่วม 30 ปี ต้องพ้นจากตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2554

    ส่วนในโลกสื่อสังคมออนไลน์มีรายงานข่าวผิด ๆ ถูก ๆ เกี่ยวกับเสื้อกั๊กเหลืองหลายครั้ง เช่น ข่าวอ้างว่าพนักงานการรถไฟเยอรมนีสวมเสื้อกั๊กเหลืองสนับสนุนผู้ประท้วงฝรั่งเศส ทั้งที่จริงแล้วเป็นระเบียบให้พนักงานทุกคนต้องสวมเพื่อให้รถไฟมองเห็นพวกเขาเมื่อทำงานบริเวณรางรถไฟ หรือข่าวอ้างว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 300 คนสวมเสื้อกั๊กเหลืองในเมืองหลวงของสาธารณรัฐแอฟริกากลางประท้วงอิทธิพลของฝรั่งเศส ทั้งที่จริงแล้วเป็นภาพที่ถ่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคมขณะผู้ขับขี่เหล่านี้เข้าร่วมการซ้อมปฐมพยาบาล.-สำนักข่าวไทย


    แคนาดาเตือนรัฐบาลทรัมป์ อย่าทำเรื่องซีเอฟโอหัวเว่ย ให้เป็นการเมือง


    1544845389062-960x0.jpg
    วอชิงตัน 15 ธ.ค.- แคนาดาเตือนรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐอย่าทำให้เรื่องส่งตัวนางเมิ่ง หว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน (ซีเอฟโอ) หัวเว่ยเทคโนโลยีไปพิจารณาคดีในสหรัฐ กลายเป็นเรื่องทางการเมือง

    เว็บไซต์ยูเอสเอทูเดย์รายงานว่า นางคริสเทีย ฟรีแลนด์ รัฐมนตรีต่างประเทศแคนาดาแถลงข่าวหลังจากเธอและ พ.ท.ฮาร์จิต ซัจจัน รัฐมนตรีกลาโหมแคนาดา เดินทางมาหารือเป็นการภายในกับนายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐและ พล.อ.เจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐว่า แคนาดาเชื่อว่าหลักนิติธรรมและการส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนไม่ควรถูกทำให้เป็นเรื่องทางการเมืองหรือถูกใช้เป็นเครื่องมือแก้ปัญหาเรื่องอื่น

    ต่อข้อถามที่ว่าการที่สหรัฐขอให้แคนาดาจับกุมและส่งตัวนางเมิ่งโทษฐานละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านของสหรัฐได้ทำให้แคนาดาตกอยู่กลางสงครามการค้าสหรัฐ-จีนและกลายเป็นเครื่องมือของสหรัฐหรือไม่ รัฐมนตรีต่างประเทศแคนาดาตอบว่า เธอไม่เห็นด้วยกับสมมติฐานตามคำถามนี้ ขอย้ำว่าแคนาดาดำเนินกระบวนการส่งตัวนางเมิ่งตามหลักนิติธรรมและสนธิสัญญาสากล เธอบอกกับรัฐมนตรีสหรัฐทั้งสองคนด้วยว่า แคนาดาและสหรัฐมีค่านิยมร่วมกันหลายอย่าง และหนึ่งในนั้นคือการยึดมั่นตามหลักนิติรัฐ

    ด้านรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเรียกร้องในการแถลงข่าวให้จีนปล่อยตัวชายแคนาดาสองคนที่จีนควบคุมตัวไว้ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่สามารถยอมรับได้และผิดกฎหมาย แต่ไม่พูดเรื่องประธานาธิบดีทรัมป์ให้สัมภาษณ์รอยเตอร์เมื่อต้นสัปดาห์ว่า พร้อมแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมเกี่ยวกับนางเมิ่งหากเห็นว่าเป็นผลดีต่อประเทศ เป็นผลดีต่อความมั่นคงแห่งชาติ และจะทำให้สหรัฐได้ข้อตกลงการค้าใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนประกาศกวาดล้างทุจริตในพรรคคอมมิวนิสต์ชนะท่วมท้น

    1544862598031-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 15 ธ.ค.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนประกาศว่า มีชัยชนะอย่างท่วมท้นในการกวาดล้างทุจริตภายในพรรคคอมมิวนิสต์ แต่จะถอนรากถอนโคนการทุจริตที่หยั่งรากลึกต่อไป

    สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานว่า ประธานาธิบดีสีประกาศต่อที่ประชุมคณะกรมการเมืองซึ่งเป็นคณะผู้บริหารพรรคเมื่อวานนี้ว่า มีชัยชนะอย่างท่วมท้นในการกวาดล้างทุจริตภายในพรรคคอมมิวนิสต์ หลังจากที่เคยประกาศในการประชุมใหญ่พรรคเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนว่า การกวาดล้างทุจริตกำลังเดินหน้าอย่างท่วมท้น ซีซีทีวีระบุว่า การเปลี่ยนจากคำว่า “เดินหน้า” เป็น “ชัยชนะ” สะท้อนถึงการประเมินที่สำคัญของประธานาธิบดี ผู้นำจีนกล่าวต่อที่ประชุมวานนี้ด้วยว่า จะต้องยกเครื่องมาตรการต่อต้านการทุจริตต่อไปเพื่อให้ระบบกำกับดูแลสมาชิกพรรคและลูกจ้างของรัฐมีความทันสมัย

    ช่วงเก้าเดือนแรกของปีนี้ หน่วยงานกวาดล้างการทุจริตของจีนตรวจสอบคดีทุจริตแล้ว 464,000 คดี มีคนถูกลงโทษ 406,000 ราย ซีซีทีวีอ้างคณะกรมการเมืองว่า จะต้องลดคดีทุจริตอย่างแข็งขันและหยุดยั้งไม่ให้เพิ่มขึ้น จีนตั้งคณะกรรมาธิการกำกับดูแลแห่งชาติขึ้นเดือนมีนาคม ขยายการกวาดล้างทุจริตไปถึงลูกจ้างของรัฐ และให้อำนาจทางกฎหมายแก่การสอบสวนภายในพรรคและวิธีการต่าง ๆ ในการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทุจริต ทำให้นักวิชาการจีนบางคนติงว่า จะทำให้การปกป้องสิทธิผู้ต้องสงสัยที่มีมาหลายปีกลายเป็นความพยายามที่สูญเปล่า.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯศรีลังกาจะลาออกวันนี้ หลังรัฐบาลทำงานไม่ได้

    1544859989186-960x0.jpg
    โคลอมโบ 15 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีมหินทะ ราชปักษาของศรีลังกาจะลาออกจากตำแหน่งในวันนี้ หลังจากรัฐบาลของเขาไม่สามารถทำงานและอาจจะไม่สามารถผ่านร่างงบประมาณที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้า

    นายนามัล ราชปักษา บุตรชายของเขาทวีตวานนี้ว่า เพื่อเป็นการรักษาเสถียรภาพของประเทศ อดีตประธานาธิบดีราชปักษาจะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันเสาร์หลังเสร็จสิ้นการกล่าวสุนทรพจน์กับประชาชนทั้งประเทศ หลังจากนั้นอดีตประธานาธิบดีจะร่วมกับกลุ่มการเมืองต่าง ๆ ตั้งพันธมิตรทางการเมืองกับประธานาธิบดีไมตรีพาลา สิริเสนา ด้าน ส.ส.สนับสนุนนายราชปักษากล่าวว่า นายราชปักษาตัดสินใจลาออกหลังเข้าพบประธานาธิบดีเพื่อเปิดทางให้ประธานาธิบดีแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เนื่องจากประเทศจะต้องมีงบประมาณใหม่ให้ทันเดือนหน้า ไม่เช่นนั้นทุกอย่างจะเดินหน้าไม่ได้ ขณะที่อดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจซึ่งเป็น ส.ส.ในรัฐสภาชุดก่อนที่ถูกยุบทวีตว่า นายกรัฐมนตรีจอมปลอมลาออกจากตำแหน่งที่ไม่มีสิทธิตามกฎหมายแล้ว

    ศาลฎีกาศรีลังกามีคำชี้ขาดเมื่อวันพฤหัสบดีว่า การที่ประธานาธิบดีสิริเสนาสั่งยุบสภาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญ และสั่งยกเลิกการเลือกตั้งก่อนกำหนดที่ประธานาธิบดีประกาศให้มีขึ้นในวันที่ 5 มกราคม ก่อนหน้านี้ศาลมีคำชี้ขาดว่า นายราชปักษาไม่สามารถใช้อำนาจนายกรัฐมนตรีที่ได้รับแต่งตั้งจากประธานาธิบดีในวันที่ 26 ตุลาคม แทนนายรานิล วิครามาสิงหาที่ถูกปลดอย่างกะทันหันในวันเดียวกัน นายวิครามาสิงหายืนกรานไม่ลาออก ขณะที่นายราชปักษาก็ไม่ได้รับความเห็นชอบจากสภา และพ่ายการลงมติไม่ไว้วางใจถึงสองครั้งในวันที่ 14 และ 16 พฤศจิกายน แต่ก็ไม่ยอมลาออกเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    จำคุก 17 ปี นักธุรกิจจีนเปิดแชร์ลูกโซ่เกือบ 5 แสนล้านบาท

    1544856843244-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 15 ธ.ค.- ศาลจีนพิพากษาจำคุก 17 ปี นักธุรกิจที่เปิดแชร์ลูกโซ่เป็นวงเงินสูงถึง 100,000 ล้านหยวน (ราว 475,270 ล้านบาท) และเคยชักชวนคนประท้วงในกรุงปักกิ่งเมื่อถูกตำรวจสอบสวน

    สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานเมื่อวานนี้ว่า ศาลประชาชนเทศมณฑลซวงไผ มณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของประเทศตัดสินให้นายจาง เทียนหมิง และผู้บริหาร 9 คนในบริษัทซาน ซินฮุ่ยของเขาในเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้นมีความผิดข้อหาเปิดบริษัทขายตรงแบบหลายระดับและก่อกวนความสงบเรียบร้อยของสังคม ศาลตัดสินจำคุกนายจาง 17 ปี และปรับเงิน 100 ล้านหยวน (ราว 475 ล้านบาท) เพราะใช้สื่อโซเชียลปลุกระดมคนในเครือข่ายกว่า 600 ประท้วงตามท้องถนนในกรุงปักกิ่งเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน ขัดขวางและท้าทายการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ส่วนผู้บริหาร 9 คนถูกตัดสินจำคุก มีตั้งแต่ 18 เดือนจนถึง 10 ปี

    ศาลระบุในคำพิพากษาว่า บริษัทของนายจางล่อลวงคนมาร่วมลงทุนโดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนสูง เป็นโครงการที่ต้องการช่วยเหลือคนจน แต่แท้จริงแล้วนำเงินของสมาชิกใหม่มาจ่ายให้สมาชิกเก่าเท่านั้น มีคนหลงเชื่อเกือบ 6 ล้านคน วงเงินทั้งหมดราว 100,000 ล้านหยวน (ราว 475,270 ล้านบาท) นักลงทุน 67 คนที่ถูกจับขณะประท้วงเมื่อปีก่อนบอกกับรอยเตอร์ในเวลานั้นว่า แค่ต้องการร้องเรียนว่าบริษัทไม่ได้รับความเป็นธรรม และมองว่ารัฐบาลต้องการเล่นงานบริษัทที่ทำเพื่อช่วยเหลือคนจนอย่างแท้จริง

    รัฐบาลจีนประกาศกวาดล้างอาชญากรรมและการฉ้อโกงทางการเงิน โดยเมื่อปี 2559 ได้ปิดอีซูเป่า เว็บไซต์ให้บริการจับคู่ผู้ให้ยืมเงินกับผู้ขอยืมเงิน ตั้งอยู่ในมณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของประเทศ มีคนหลงเชื่อร่วมลงทุน 900,000 คน สร้างความเสียหาย 50,000 ล้านหยวน (ราว 237,635 ล้านบาท).-สำนักข่าวไทย

    ชาวฮังการีเดินขบวนประท้วงในกรุงบูดาเปสต์

    1544848391549.jpg

    ฮังการี 15 ธ.ค.- ชาวฮังการีหลายพันคนเดินขบวนหน้ารัฐสภาในกรุงบูดาเปสต์ ซึ่งมีตำรวจปราบจลาจลตั้งรับ และใช้สเปรย์พริกไทยเพื่อผลักดันผู้ประท้วง

    ผู้ประท้วงชาวฮังการีหลายพันคนพากันเดินขบวนไปยังหน้ารัฐสภาในกรุงบูดาเปสต์ ซึ่งมีตำรวจปราบจลาจลตั้งรับอยู่และใช้สเปรย์พริกไทยเพื่อผลักดันให้ผู้ประท้วงถอยหลังกลับ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการปะทะกันใดๆ ระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วง นอกจากประท้วงขับไล่รัฐบาลแล้ว ผู้ประท้วงยังไม่พอใจที่รัฐบาลเข้ามาก้าวก่ายในขบวนการยุติธรรมด้วย รวมทั้งไม่พอใจที่ ส.ส.สังกัดพรรคฟีเดสต์ ของนายกรัฐมนตรีวิคเตอร์ ออร์บาน ที่ผลักดันร่างแก้ไขกฎหมายแรงงานเพิ่มการทำงานล่วงเวลาจากเพดาน 250 ชั่วโมงต่อปีเป็น 400 ชั่วโมงต่อปี.-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียรับรองเยรูซาเล็ม เป็นเมืองหลวงอิสราเอล

    1544848160743-960x0.png
    ซิดนีย์ 15 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันของออสเตรเลียประกาศวันนี้ว่า ออสเตรเลียรับรองอย่างเป็นทางการว่าเยรูซาเล็มตะวันตกเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล แต่จะยังไม่ย้ายสถานทูตออสเตรเลียในทันที

    นายกรัฐมนตรีมอร์ริสันเผยกับผู้สื่อข่าวที่นครซิดนีย์ว่า ออสเตรเลียรับรองเยรูซาเล็มตะวันตกซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐสภาและหน่วยงานรัฐบาลหลายแห่งแล้วว่า เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล แต่จะยังไม่ย้ายสถานทูตออสเตรเลียจนกว่าจะมีการชี้ขาดเรื่องสถานะของเยรูซาเล็มตะวันตก ส่วนสำนักงานด้านการค้าและกลาโหมจะย้ายไปก่อน พร้อมกับย้ำว่าออสเตรเลียสนับสนุนทางออกสองรัฐเรื่องการตั้งรัฐปาเลสไตน์เคียงข้างรัฐอิสราเอล โดยให้เมืองหลวงของรัฐปาเลสไตน์อยู่ในเยรูซาเล็มตะวันออก

    นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเคยกล่าวเมื่อเดือนตุลาคมว่า ไม่ปิดกั้นความคิดเรื่องย้ายสถานทูตจากกรุงเทลอาวีฟ ตามอย่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่ย้ายสถานทูตเมื่อเดือนพฤษภาคม ประเทศเพื่อนบ้านออสเตรเลียที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นมุสลิมอย่างมาเลเซียและอินโดนีเซียพากันตำหนิว่าจะทำให้สถานการณ์ในตะวันออกกลางตึงเครียดโดยไม่จำเป็น

    อิสราเอลถือว่าเยรูซาเล็มทั้งหมดเป็นเมืองหลวง ครอบคลุมเยรูซาเล็มตะวันออกที่อิสราเอลผนวกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสงครามปี 2510 ขณะที่ประชาคมโลกเห็นว่าควรใช้การเจรจาแก้ไขข้อพิพาทเรื่องสถานภาพเยรูซาเล็มที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิทั้งของชาวยิว ชาวมุสลิม และชาวคริสต์.-สำนักข่าวไทย

    รถรางตกรางที่โปรตุเกส

    1544847477202.jpg
    โปรตุเกส 15 ธ.ค.- รถรางในกรุงลิสบอน ของโปรตุเกส ตกรางและพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 28 คน

    เกิดอุบัติเหตุรถรางในกรุงลิสบอน ของประเทศโปรตุเกส ตกรางและพลิกคว่ำในเวลาชั่วโมงเร่งด่วน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 28 คน เจ้าหน้าที่เผยว่า รถรางได้เกิดหลุดออกจากราง ขณะกำลังเลี้ยวโค้งบริเวณเชิงเขาที่สูงชัน และพุ่งเข้าชนอาคารก่อนพลิกตะแคง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากรถรางหลายคน รวมทั้งมีผู้ที่เดินเท้าอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บไปด้วย อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บที่รุนแรง ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า รถรางพยายามที่จะหยุดขณะเข้าโค้ง แต่ดูเหมือนระบบเบรกไม่ทำงาน จึงทำให้รถรางประสบอุบัติเหตุ.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯอังกฤษยังหวังจะได้เสียง ส.ส.หนุนข้อตกลงเบร็กซิท

    1544842860894-960x0.jpg
    ลอนดอน 15 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษเผยว่า ยังมีความเป็นไปได้ที่จะได้เสียงสนับสนุนจาก ส.ส.มากพอเพื่อผ่านความเห็นชอบข้อตกลงเบร็กซิทที่เธอตกลงกับสหภาพยุโรป (อียู) แม้แกนนำอียูยืนยันไม่เปิดเจรจาอีกก็ตาม

    นายกรัฐมนตรีเมย์กล่าวหลังไปประชุมสุดยอดอียูเมื่อวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ว่า มีหลายอย่างที่ต้องทำและจะเดินหน้าหารือเพื่อทำให้เกิดความกระจ่างต่อไป เนื่องจากถูกนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปติว่า แทนที่จะขอให้อียูบอกความต้องการ อังกฤษควรเป็นฝ่ายบอกมากกว่า เพราะมีแต่ความคลุมเครือและยุ่งเหยิง

    นางเมย์ไปร่วมประชุมสุดยอดเพื่อขอให้อียูประนีประนอมเพิ่มเติม หลังจากเธอตัดสินใจเลื่อนการลงมติข้อตกลงเบร็กซิทในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันอังคารออกไปอย่างกะทันหันเพราะคาดว่าจะถูกคว่ำอย่างแน่นอน แต่อียูออกแถลงการณ์ร่วมตั้งแต่วันพฤหัสบดียืนยันตามข้อตกลงเดิมและจะไม่เปิดการเจรจาใหม่ ขณะที่ ส.ส.พรรคอนุรักษ์นิยมเปิดลงมติไม่วางใจเธอในฐานะหัวหน้าพรรค แต่เธอรอดด้วยคะแนน 200 ต่อ 117 เสียง คิดเป็นร้อยละ 63 ต่อ 37

    ส.ส.พรรคอนุรักษ์นิยมจำนวนมากห่วงเรื่อง “แบ็คสต็อป” ที่นางเมย์ตกลงกับอียูว่าจะไม่เข้มงวดพรมแดนไอร์แลนด์เหนือของสหราชอาณาจักร (ยูเค) ที่ติดกับไอร์แลนด์ หนึ่งในสมาชิกอียู เท่ากับทำให้ยูเคต้องผูกอยู่กับระเบียบของอียูต่อไปและไม่มีอิสระในการทำข้อตกลงการค้ากับประเทศอื่น ด้าน ส.ส.พรรคฝ่ายค้านอังกฤษมองว่า ท่าทีที่อียูแสดงออกต่อนางเมย์ในการประชุมสุดยอดเป็นเรื่องน่าอายอย่างมาก พร้อมกับฟันธงว่า ข้อตกลงเบร็กซิทของนางเมย์ตายสนิทแล้ว ขอให้ผู้สนับสนุนเบร็กซิทเตรียมตัวลงประชามติครั้งใหม่ได้.-สำนักข่าวไทย

    "สิงคโปร์" ปราบสินบนรุนแรง

    1544788687722.jpg
    ชาวปาปัวอินโดนีเซีย 300 ชีวิต ซ่อนในป่าหนีทหารรบกับกลุ่มแยกดินแดน

    จาการ์ตา 14 ธ.ค.- ชาวอินโดนีเซียอย่างน้อย 300 คนหลบซ่อนอยู่ในป่าแห่งหนึ่งของจังหวัดปาปัวมานาน 11 วันแล้ว หนีการสู้รบระหว่างทหารกับกลุ่มแยกดินแดนที่สังหารกลุ่มคนงานสร้างถนนในจังหวัดนี้

    บาทหลวงในจังหวัดปาปัว บนเกาะนิวกินี ทางตะวันออกสุดของอินโดนีเซีย โทรศัพท์แจ้งผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ว่า ชาวบ้านเหล่านี้ทั้งหนาวและหิว หลบซ่อนอยู่บริเวณเชิงยอดเขาตรีโกรา ซึ่งเป็นยอดเขาสูง 4,750 เมตร พร้อมกับขอร้องให้รัฐบาลอินโดนีเซียระงับโครงการทรานส์ปาปัว สร้างถนนหลายสายในจังหวัดยากจนแห่งนี้ เพราะเป็นโครงการที่จุดกระแสความขัดแย้ง ก่อนที่จะเกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยขึ้นอีก ซึ่งหมายถึงเหตุการณ์ปี 2539 ที่กองทัพอินโดนีเซียยกกำลังไปปราบปรามกลุ่มแยกดินแดนที่จับชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติเป็นตัวประกัน ปฏิบัติการดังกล่าวทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก รวมทั้งเด็ก ๆ

    กองกำลังความมั่นคงอินโดนีเซียกำลังตามล่าสมาชิกขบวนการปลดแอกปาปัวที่อ้างว่าสังหารคนงานก่อสร้างถนน 16 คนและทหาร 1 นายในเดือนนี้ กองทัพแถลงขอให้ประชาชนกลับบ้าน โดยรับปากว่าจะปกป้องและไม่ยิงประชาชน เพราะแม้แต่ขบวนการปลดแอกปาปัวก็จะได้รับการให้อภัยหากยอมมอบตัว ด้านกลุ่มแยกดินแดนยืนกรานเรียกร้องให้จัดการลงประชามติชี้อนาคตปาปัวตะวันตกที่ถูกผนวกเป็นจังหวัดปาปัวของอินโดนีเซียตั้งแต่การลงประชามติปี 2512 ที่พวกเขาแย้งว่ามีคนเพียงหยิบมือที่ได้รับอนุญาตให้ลงประชามติ ขณะที่ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดยืนยันเดินหน้าโครงการทรานส์ปาปัว แต่ได้พยายามคลี่คลายความตึงเครียดในจังหวัดนี้ด้วยการปล่อยนักโทษ แก้ปัญหาเรื่องสิทธิ และเพิ่มการลงทุน.-สำนักข่าวไทย

    จีนชะลอขึ้นภาษีรถและอะไหล่อเมริกัน 3 เดือน

    1544785385304-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 14 ธ.ค.- จีนประกาศชะลอการขึ้นภาษียานยนต์และอะไหล่นำเข้าจากสหรัฐออกไปอีก 3 เดือนนับจากวันที่ 1 มกราคมปีหน้า หลังจากผู้นำทั้งสองประเทศเห็นชอบให้พักการทำสงครามภาษีชั่วคราว

    สำนักงานคณะกรรมการภาษีของรัฐบาลจีนแถลงวันนี้ว่า การชะลอการขึ้นภาษียานยนต์และอะไหล่จากสหรัฐเป็นมาตรการที่เป็นรูปธรรมในการปฏิบัติตามสิ่งที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนและประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเห็นชอบร่วมกันเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม นอกรอบการประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) ที่อาร์เจนตินาว่า จะขอเวลา 90 วัน ในการพยายามหาทางออกแก้ไขข้อพิพาทการค้าที่รุนแรงขึ้น ด้านเว็บไซต์กระทรวงคลังจีนแถลงว่า จีนจะยังไม่ขึ้นภาษีร้อยละ 25 กับยานยนต์และอะไหล่ 144 รายการ และร้อยละ 5 กับอะไหล่ 67 รายการระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึง 31 มีนาคม

    ช่วงฤดูร้อนปีนี้จีนได้ประกาศขึ้นภาษียานยนต์และอะไหล่นำเข้าจากสหรัฐเป็นร้อยละ 25 เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้า เพื่อตอบโต้ที่ถูกสหรัฐประกาศว่าจะเก็บภาษีร้อยละ 25 กับสินค้าจีนมูลค่า 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.64 ล้านล้านบาท).-สำนักข่าวไทย

    สองเกาหลีเตรียมพบไอโอซี หารือเรื่องร่วมจัดโอลิมปิก

    1544776777336-960x0.jpg

    แคซอง 14 ธ.ค. – เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า จะเข้าพบคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซีในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2032

    สองเกาหลีบรรลุข้อตกลงเรื่องการเป็นการเจ้าภาพร่วมในระหว่างการหารือรอบล่าสุดที่เมืองแคซอง เมืองบริเวณพรมแดนเกาหลีเหนือ สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานว่า รัฐมนตรีกีฬาจากทั้งสองฝ่ายจะเดินทางไปยังเมืองโลซาน สวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ปีหน้า และเปิดการเจรจาสามฝ่ายกับทางไอโอซี และมีกำหนดจะพบปะกับนายโทมัส บัค ประธานไอโอซีด้วย

    เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้สนใจจะเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดโอลิมปิก 2032 ภายหลังการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จนท.เร่งคุมเพลิงไฟไหม้โรงงานอะไหล่รถที่ปราจีนบุรี

    52696-780x405.jpg

    จนท.เร่งควบคุมเพลิง ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วน อะไหล่รถยนต์ ปราจีนบุรี เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต

    ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สินทร รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทบิโก้ปราจีนบุรีไทยแลนด์จำกัด เลขที่ 643 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและประสานรถดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ในพื้นที่และใกล้เคียงรวมจำนวน 10 คันพร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน สนธิรัตน์ ผกก.สภาศรีมหาโพธิ และ นายสมชาย ชำนิปลัดจังหวัดปราจีนบุรี รีบรุดไปที่เกิดเหตุอำนวยการดับเพลิง

    ภายในนิคมอุตสาหกรรม 304 ใกล้บริษัทไดเซล ในโซน เอ เป็นบริษัทผลิตไฟหน้ารถยนต์และไฟเบอร์ ยี่ห้อฮอนด้า และหลายยี่ห้อ ต้นเพลิงมาจากฝ่ายผลิต คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร พบกลุ่มควันดำทะมึนและเปลวไฟสีแดงฉานกำลังพวยพุ่งขึ้นสู่บนท้องฟ้าไฟโหมลุกไหม้อาคารไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากลมหนาวกำลังพัดโหมอย่างแรงเนื่องจากเพลิงไหม้สารเคมีทีเป็นส่วนผสมเม็ดพลาสติกทราบเบื้องต้นมีพนักงานรวมกว่า 100 คน กำลังเข้ากะทำงานในวันหยุด มีผู้สำลักควันไฟ 1 คน,เป็นลม 1 คน ได้รีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.ศรีมหาโพธิอย่างเร่งด่วน

    พ.ต.ท.นาวิน กล่าวว่า “เพลิงลุกไหม้จนถึงขณะนี้กว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่สงบ ในเบื้องต้นรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ และประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป และสอบสวนหาสาเหตุแต่ไม่พบมีผู้เสียชีวิต

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2561

    จิตอาสาจันทบุรี รณรงค์คนรักคลองฯ

    %B8%84%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87.jpg

    ข้าราชการ ประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ นักเรียน นักศึกษา ในจันทบุรีร่วมกิจกรรม เดินรณรงค์ "คน รัก คลอง...ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี" อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ

    ที่ บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทุ่งนาเชย จันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำข้าราชการ ประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมเราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกิจกรรม รณรงค์ “คน รัก คลอง…ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี” ที่กำหนดจัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้ ใส่วนของจังหวัดจันทบุรีเริ่มต้นจากลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ริมทะเลสาบทุ่งนาเชย

    โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำผู้ร่วมงานกล่าวปฏิญาณตนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ก่อนจัดรูปขบวนเดินรณรงค์ออกเป็น 3 สาย เดินรณรงค์ปลุกจิตสำนึกประชาชนในการรณรงค์รักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลองเพื่อเป็นการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ อุทิศถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตลอดจนเพื่อสร้างความตระหนักรู้และมีจิตสำนึกในการดูแลรักษา พัฒนาคูคลอง เพื่อสุขภาพอนามัย คุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดีแก่ชุมชนอย่างยั่งยืนตลอดไป


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2561

    สงขลาคลื่นลมแรง ซัดต้นสนล้มระเนระระนาด 30 ต้น

    h8-780x405.jpg

    สงขลาคลื่นลมแรง ซัดต้นสนชายทะเลล้มระเนระนาด กว่า 30 ต้น เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง เร่งสำรวจจุดเสี่ยงถนนที่ถูกคลื่นกระหน่ำ

    สถานการณ์คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่ยังคงมีกำลังแรงเนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมของภาคใต้ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงปลายนี้เริ่มสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่งอีกครั้งโดยเฉพาะบริเวณถนนเลียบชายทะเลสายสงขลา-นาทับ ที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.เมืองกับ อ.จะนะ คลื่นที่ซัดกระหน่ำอย่างหนักทำให้ต้นสนริมทะเลล้มระเนระนาดถอนรากถอนโคนกว่า 30 ต้น เสียหายหนักและยังมีแนวโน้มถูกคลื่นซัดเสียหายเพิ่มเติม

    ด้าน นายนิสิต ช่วยคุ้มภัย นายช่างโยธาชำนาญงาน แขวงทางหลวงชนบทสงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจถนนเลียบชายหาดที่เป็นจุดเสี่ยงยังไม่มีการสร้างเขื่อนกั้นคลื่น พบว่าบางจุดเริ่มถูกคลื่นกัดเซาะถนนเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและเป็นการกัดเซาะซ้ำสองในรอบปีนี้หลังจากเพิ่งซ่อมแซมเสร็จไป เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือหากถูกคลื่นซัดพังเสียหาย

    ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ออกประกาศเตือนฉบับที่ บริเวณภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยตั้งแต่จ.ชุมพรลงไปถึงจ.นราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูง2-3 เมตร ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่16 ธันวาคม เรือเล็กควรงดจากจากฝั่งรวมถึงเลี่ยงลงเล่นน้ำทะเลตามชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2561

    อุตุฯเตือน ฉบับที่ 7 ใต้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง

    %E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%99.jpg

    กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน ฉบับที่ 7 ภาคใต้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 7 ภาคใต้ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนหนักบางแห่งขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้ ในช่วงวันที่ 15-17 ธันวาคม 2561 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

    สำหรับคลื่นลมมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณทะเลอันดามัน ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ฝั่งอ่าวไทย) ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2561

    นอกจากนี้ ให้ระวังอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 15-17 ธันวาคม 2561 บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง บริเวณเทือกเขาสูงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ในระยะนี้ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง กำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง

    ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลสภาพอากาศ ข่าวและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ภาคใต้ฝนหนัก ไทยตอนบนหนาวเย็นลง กทม.อุณหภูมิลด

    %E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A7-1.jpg

    ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิลดลงอีก 2-3 องศา ภาคใต้ฝนตกหนักเตือนเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียสในภาคเหนือกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดอกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธ.ค.นี้

    ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิหร่านท้ารบสหรัฐฯ เดินหน้าทดสอบขีปนาวุธต่อเนื่อง

    วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2561
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็วในจีน

    1544869392876.jpg
    จีน 15 ธ.ค.-ภาวะอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว ในเขตเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเต็มไปด้วยหุบเขานำมาซึ่งหิมะจำนวนมาก

    ทำให้ทัศนียภาพในบริเวณดังกล่าวกลายที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่นิยมเล่นสกีหิมะอย่างมาก เนื่องจากทั้งต้นไม้ใหญ่น้อยและพืชผักต่างถูกปกคลุมด้วยหิมะ และเกล็ดน้ำแข็งขาวโพลน งดงามดึงดูดให้บรรดานักท่องเที่ยวพากันมาชมทัศนียภาพในฤดูหนาวกันอย่างล้นหลาม หลี่ นา นักท่องเที่ยวคนหนึ่งบอกว่า ทุกอย่างปกคลุมด้วยหิมะหนามากตื่นตาตื่นใจจริงๆ ในขณะที่อุณหภูมิลดลงเรื่อยๆ สกีรีสอร์ทต่างๆ ต้องเร่งมือกำจัดหิมะบริเวณถนน และทางเดินเท้าเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ .-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มผู้ประท้วงนโยบายขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิง ชุมนุมประท้วงเป็นสัปดาห์ที่ 5

    1544934355505.jpg

    กลุ่มผู้ประท้วงนโยบายขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิง ชุมนุมประท้วงเป็นสัปดาห์ที่ 5

    ฝรั่งเศส 16 ธ.ค.-กลุ่มผู้ประท้วงนโยบายขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงของผู้นำฝรั่งเศส ซึ่งสวมเสื้อกั๊กสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ ออกมาชุมนุมประท้วงรัฐบาลเป็นสัปดาห์ที่ 5 แต่มีจำนวนน้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเพราะอากาศหนาวเย็นและมีฝนตก

    อย่างไรก็ตาม ในกรุงปารีสก็มีผู้ชุมนุมประท้วงไม่น้อยกว่า 2,000 คน และมีการปะทะกับตำรวจปราบจลาจล ซึ่งคุมเชิงอยู่เต็มพื้นที่ มีรายงานว่ามีผู้ถูกจับกุม 148 คน บริเวณย่านถนนฌองเซลิเซ ตำรวจใช้รถฉีดน้ำสลายฝูงชน และยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ประท้วง ตำรวจฝรั่งเศสรายงานว่า มีผู้ประท้วงตามเมืองต่างๆ ทั่วประเทศราว 33,500 คน เทียบกับเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ซึ่งมีผู้ประท้วงออกมามากถึง 77,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    วางยาพิษในอาหารที่อินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

    1544866556264.jpg

    วางยาพิษในอาหารที่อินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

    อินเดีย 15 ธ.ค.-เกิดเหตุวางยาพิษในอาหารงานฉลองการก่อสร้างวิหารฮินดูแห่งใหม่ ในเมืองชามาราชนาคา ในรัฐคาร์นาทะกะ ทางตอนใต้ของอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และถูกหามส่งโรงพยาบาลอีก 32 คน ในจำนวนนี้มี 8 คน อาการสาหัส ล่าสุดได้มีการเก็บตัวอย่างอาหารไปตรวจสอบทางเคมีว่ามีการวางยาพิษในอาหารหรือไม่

    ผู้รอดชีวิตต่างเล่าว่า หลังรับประทานอาหารเข้าไปแล้วมีอาการอาเจียน และปวดท้องรุนแรงมาก ตำรวจจึงควบคุมตัวชายผู้ดูแลวิหารดังกล่าวไว้ 2 คน เพื่อสอบสวนหาความจริง ก่อนหน้านี้ในปี 2556 เคยเกิดเหตุเด็กในรัฐพิหารเสียชีวิตถึง 22 คน จากการกินอาหารกลางวันในโรงเรียน เนื่องจากอาหารเหล่านั้นปนเปื้อนยาฆ่าแมลง .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 7 คน จากอุบัติเหตุเหมืองในจีน

    1544931087411-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 16 ธ.ค.- สื่อทางการจีนรายงานว่า คนงานเหมืองเสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน จากอุบัติเหตุที่เหมืองถ่านหินทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า อุบัติเหตุที่เหมืองถ่านหินเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์เวลา 18.00 น. หรือเวลา 17.00 น.ในไทย ภายหลังจากทางเชื่อมต่อเหมืองร้าวและยุบตัวลงมาที่เหมืองในเขตฉงชิ่ง คนงานที่ได้รับบาดเจ็บ 3 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ อุบัติเหตุที่เหมืองและมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นหลายครั้งในจีน ข้อมูลสำนักงานด้านความปลอดภัยเหมืองถ่านหินแห่งชาติของจีนพบว่า อุบัติเหตุที่เหมืองถ่านหินที่มีผู้เสียชีวิตมีจำนวน 375 กรณีเมื่อปี 2560 ลดลงร้อยละ 28.7 เมื่อเทียบกับปีก่อนนั้น แม้ทางการจีนจะพยายามปรับปรุงมาตรฐานด้านความปลอดภัย แต่ยังมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เหมืองหลายคน .- สำนักข่าวไทย

    รถไฟชนกันในตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน

    1544887742627.jpg

    รถไฟชนกันในตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน

    ตุรกี 15 ธ.ค.-ภาพที่บันทึกจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นวินาทีที่รถไฟความเร็วสูงพุ่งชน ประสานงากับหัวรถจักรรถไฟ ก่อนจะตกรางที่สถานีรถไฟชานกรุงอังการาของตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บ 86 คน รถไฟความเร็วสูง ซึ่งมีผู้โดยสาร 206 คน ขบวนนี้มุ่งหน้ามาจากกรุงอังการา จะไปที่จังหวัดคอนยาทางภาคกลางของประเทศ ทางการตุรกีควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องไว้สอบสวนแล้ว 3 คน .-สำนักข่าวไทย

    ชาวเอลปาโซเรียกร้องสหรัฐ สอบสวนการตายเด็กวัย 7 ขวบ

    1544946504573.jpg

    ชาวเอลปาโซเรียกร้องสหรัฐ สอบสวนการตายเด็กวัย 7 ขวบ

    สหรัฐ 16 ธ.ค.-ชาวเอลปาโซ รัฐเท็กซัส ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนแม็กซิโกรวมตัวประท้วง เรียกร้องความยุติธรรมให้แก่หนูน้อยเจคเกลีน คาอาล วัย 7 ขวบ ชาวกัวเตมาลา ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม หลังหลบข้ามแดนจากเม็กซิโกเข้าสหรัฐ และถูกหน่วยตระเวณชายแดนของสหรัฐควบคุมตัวพร้อมบิดาที่นิวเม็กซิโก

    ส่งผลให้กลุ่มรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชนเรียกร้องให้มีการสืบสวนสาเหตุการตายของหนูน้อยโดยเร่งด่วน แม้ทางการสหรัฐจะอ้างว่าเธอเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย สมองบวมและตับวายก็ตาม เจคเกลีน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเอลปาโซ่หลังถูกหน่วยลาดตระเวณสหรัฐควบคุมตัว 2 วันนายเนรี คาอาล บิดาของหนูน้อยยืนยันว่า ลูกสาวไม่มีโรคประจำตัวหรือมีอาการป่วยแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

    อิหร่านไม่สนสหรัฐและยืนตามนโยบายเดิม

    1544935076633-960x0.jpg

    กาตาร์ 16 ธ.ค.- นายโมฮัมหมัด จาวัด ซารีฟรัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านกล่าวว่า มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐไม่มีผลต่อนโยบายของอิหร่านทั้งในและต่างประเทศ

    นายซารีฟแถลงในที่ประชุมด้านนโยบายโดฮาฟอรัมในกาตาร์ว่า เป็นที่ชัดเจนว่าอิหร่านกำลังเผชิญแรงกดดันจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ แต่การกระทำดังกล่าว ไม่ได้ทำให้อิหร่านต้องเปลี่ยนแปลงนโยบายและมั่นใจได้ สหรัฐมีมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านสองชุดในปีนี้ ภายหลังจากสหรัฐถอนตัวออกมาจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านที่ทำไว้ร่วมกับกลุ่มประเทศมหาอำนาจ ส่วนสถานการณ์ความขัดแย้งในเยเมนนั้น นายซารีฟกล่าวปฏิเสธว่าอิหร่านไม่ได้จัดส่งอาวุธให้กลุ่มกบฏฮูธีที่สู้รบกับกองกำลังรัฐบาลเยเมน และบอกว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ใส่ร้ายอิหร่าน ทั้งที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเยเมนมีอาวุธเพียงพออยู่แล้วและมีประเทศอื่นที่คอยจัดส่งอาวุธให้ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านกล่าวว่า จากหลักฐานจะเห็นได้ว่าปฏิบัติการโจมตีประชาชนในเยเมนมาจากเครื่องบินรบที่สหรัฐผลิตขึ้นทั้งนั้นและเครื่องบินรบของซาอุดีอาระเบียทิ้งระเบิดใส่ที่อยู่อาศัยประชาชน ซึ่งสหรัฐและซาอุดีอาระเบียต้องรับผิดชอบต่อวิกฤตด้านมนุษยธรรมในเยเมน .- สำนักข่าวไทย

    กัมพูชายึดงาช้างแอฟริกาหนักร่วม 3 ตัน มากเป็นประวัติการณ์

    1544948369583-960x0.jpg

    พนมเปญ 16 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่ศุลกากรกัมพูชาแถลงวันอาทิตย์ว่า กัมพูชายึดงาช้างน้ำหนักรวมกว่า 3.2 ตัน ที่ซุกซ่อนอยู่ในตู้เก็บสินค้าซึ่งส่งมาจากโมซัมบิก นับเป็นการยึดงาช้างได้มากที่สุดในกัมพูชา

    เจ้าหน้าที่กัมพูชาเปิดเผยว่า กัมพูชาตรวจพบงาช้าง 1,026 กิ่ง ได้ที่ท่าเรือพนมเปญ หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากสถานทูตสหรัฐ ซึ่งเท่ากับแสดงว่ากัมพูชากลายเป็นเส้นทางหลักในภูมิภาคของการลักลอบขนส่งสินค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมายมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรที่ท่าเรือพนมเปญแถลงว่า งาช้างถูกซุกซ่อนปะปนอยู่กับหินอ่อนภายในตู้สินค้าที่ถูกทิ้งไว้ หลังถูกส่งมาจากโมซัมบิกประเทศทางใต้ของภูมิภาคแอฟริกา และมาถึงท่าเรือพนมเปญตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ส่วนเจ้าของสินค้าที่ไม่ได้ระบุชื่อ ไม่ได้มารับของที่ส่งมา เจ้าหน้าที่กัมพูชายังไม่ทราบว่า งาช้างดังกล่าวมีเป้าหมายไปยังประเทศใด . สำนักข่าวไทย

    ประท้วงคืนเงินบำนาญในกรีซ

    1544949233127.jpg

    กรีซ 16 ธ.ค.-ผู้รับเงินบำนาญชาวกรีกจากทั่วประเทศ รวมตัวกันที่กรุงเอเธนส์ พร้อมปิดถนนหลายสาย เรียกร้องให้รัฐบาลคืนเงินบำนาญที่ตัดทอนออกไปกลับมาโดยเร็ว

    เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจของกรีซ ซึ่งเป็นชาติที่มีอัตราคนว่างงานสูงที่สุดในสหภาพยุโรป โดยเงินบำนาญถูกลดทอนลงไปถึงร้อยละ 40 นับแต่กรีซเจอพิษวิกฤติเศรษฐกิจ เมื่อปี 2552 เป็นต้นมา กลุ่มผู้ประท้วงประกาศว่า จะไม่ยุติการชุมนุม จนกว่าจะได้รับเงินบำนาญในอัตราเดิม ทั้งนี้แม้รัฐสภากรีซจะลงมติเมื่อวันอังคาร ให้รัฐบาลระงับแผนการตัดทอนบำนาญ แต่ผู้ประท้วงก็ไม่ยอมรับ โดยอ้างว่านยั่นเป็นเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    ฝ่ายค้านบังกลาเทศเดินหน้าหาเสียงต่อ

    1544946388285.jpg

    บังกลาเทศ 16 ธ.ค.-พรรคชาตินิยมบังกลาเทศ หรือ บีเอ็นพี พรรคฝ่ายค้าน เริ่มรณรงค์หาเสียงต่อในกรุงธากา แม้จะเสี่ยงต่อการถูกประทุษร้าย จากกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามก็ตาม

    อดีตรัฐมนตรีและหัวหน้าแนวร่วมพันธมิตรฝ่ายค้าน เบกุม เซลิมา ราห์มาน เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนอย่ายอมให้ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลข่มขู่ เมื่อวันศุกร์ผู้นำฝายค้านและผู้สนับสนุนถูกประทุษร้ายด้วยท่อนไม้และก้อนหินโดยฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล ขณะเดินทางผ่านกรุงธากา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน แต่นายคามาล ฮอสเซ็น ผู้นำฝ่ายค้านไม่ได้รับบาดเจ็บ สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปในบังกลาเทศนั้น จะมีขึ้นในราวอีก 2 สัปดาห์.-สำนักข่าวไทย

    อิสราเอลยินดีที่ออสเตรเลียรับรองเยรูซาเลม

    1544933404934-960x0.jpg

    เยรูซาเลม 16 ธ.ค.- ทางการอิสราเอลแสดงความยินดีที่ออสเตรเลีย ให้การรับรองสถานะเยรูซาเลมตะวันตกเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล ว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว แม้ว่าออสเตรเลียยังไม่มีแผนย้ายสถานทูตก็ตาม

    นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันของออสเตรเลียประกาศเมื่อวันเสาร์ว่า รัฐบาลออสเตรเลียดำเนินการตามรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐในการรับรองสถานะเยรูซาเลม แต่ต่างจากสหรัฐตรงที่ออสเตรเลียจะยังไม่ย้ายสถานทูตออสเตรเลียในเทลอาวีฟไปยังเยรูซาเลม จนกว่าอิสราเอลและปาเลสไตน์จะบรรลุข้อตกลงสันติภาพกันได้ นายมอร์ริสันกล่าวต่อไปว่า ออสเตรเลียจะจัดตั้งสำนักงานด้านการค้าและการทหารในเยรูซาเลมตะวันตก ต่อมากระทรวงต่างประเทศอิสราเอลแถลงว่า การตัดสินใจของรัฐบาลออสเตรเลียในการเปิดสำนักงานด้านการค้าและการทหารในเยรูซาเลมนับเป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว และว่าอิสราเอลยินดีต่อท่าทีของรัฐบาลออสเตรเลียที่มีต่อมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านและสนับสนุนอิสราเอลในที่ประชุมสหประชาชาติ ในขณะที่ปาเลสไตน์อ้างสิทธิเหนือดินแดนเยรูซาเลมตะวันออกเพื่อก่อตั้งเมืองหลวงของรัฐปาเลสไตน์ในอนาคต เจ้าหน้าที่ระดับสูงปาเลสไตน์กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของออสเตรเลียที่จะเปิดสำนักงานการค้าในเยรูซาเลมถือว่าละเมิดมติสหประชาชาติ .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯออสเตรเลียย้ำจุดยืนหนุนอิสราเอล แม้เพื่อนบ้านไม่เห็นด้วย

    1544946379490-960x0.jpg

    ซิดนีย์ 16 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีพรรคอนุรักษ์นิยมออสเตรเลียแถลงวันอาทิตย์โดยย้ำจุดยืนรับรองสถานะเยรูซาเลมตะวันตกเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล แม้มีเสียงวิจารณ์จากประเทศมุสลิมเพื่อนบ้าน

    ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันประกาศเมื่อวันเสาร์ว่า ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในรัฐบาลที่ดำเนินรอยตามรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และรับรองสถานะเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล แต่จะยังคงสถานทูตออสเตรเลียไว้ที่กรุงเทลอาวีฟจนกว่าจะสามารถทำข้อตกลงสันติภาพอิสราเอล-ปาเลสไตน์กันได้ ซึ่งเป็นนโยบายที่เขาเคยสัญญาไว้ในช่วงหาเสียงเพื่อเรียกเสียงสนับสนุนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งเชื้อสายยิว ทางด้านมาเลเซียประเทศเพื่อนบ้านที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมกล่าวคัดค้านอย่างยิ่งต่อการรับรองสถานะเยรูซาเลมตะวันตก

    รัฐบาลมาเลเซียแถลงว่าแถลงการณ์ของออสเตรเลีย เป็นการกระทำที่ดำเนินการกันเอง กระทบต่อปาเลสไตน์และสิทธิในการกำหนดอนาคตเอง ส่วนอินโดนีเซียประเทศเพื่อนบ้านออสเตรเลียและมีประชากรมุสลิมมากที่สุดในโลกแสดงความไม่พอใจเช่นกัน อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีมอร์ริสันแถลงต่อผู้สื่อข่าวที่กรุงแคนเบอร์ราวันนี้ว่า ออสเตรเลียยังคงเคารพต่อทางออกสองรัฐเป็นวัตถุประสงค์หลัก ขณะที่สถานทูตอิสราเอลในกรุงแคนเบอร์ราแถลงวันอาทิตย์นี้ว่า ออสเตรเลียตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียยื่นร่างมติ ไอเอ็นเอฟ ต่อสหประชาชาติ

    1544949165440.jpg

    รัสเซีย 16 ธ.ค.-นายฟีโอดอร์ สตริชซอฟสกี โฆษกสำนักงานทูตถาวรรัสเซียประจำสหประชาชาติกล่าวว่า รัสเซียได้ยื่นร่างมติการสงวนสนธิสัญญาขีปนาวุธนิวเคลียร์พิสัยกลางหรือ ไอเอ็นเอฟ ไปยังสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติแล้ว

    เนื่องจากการขู่ว่าจะถอนตัวออกจากสนธิสัญญาดังกล่าวของสหรัฐ ทำให้สนธิสัญญาดังกล่าวมีความเสี่ยงที่จะล้มเหลวได้ พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพต่อบทบัญญัติของสนธิสัญญานี้ ขณะเดียวกันนายอิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซียกล่าวว่า รัสเซียยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากสหรัฐต่อข้อเสนอของนายเซอร์ไก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซียที่เสนอให้มีการเจรจากันใหม่เกี่ยวกับสนธิสัญญาฉบับนี่ นั่นเป็นการแสดงว่าสหรัฐไม่สนใจที่จะแก้ปัญหาขัดแย้งใดๆ ด้วยสันติวิธี.-สำนักข่าว

    ศรีลังกาเดินหน้าต่อ หลังนายกฯที่ถูกปลดได้รับตำแหน่งตามเดิม

    1544943601674-960x0.jpg

    โคลัมโบ 16 ธ.ค.- สส.ศรีลังกากล่าวว่า นายรานิล วิกรมสิงเห นายกรัฐมนตรีศรีลังกาที่ถูกปลดออก ได้กลับเข้ารับตำแหน่งตามเดิมแล้วในวันอาทิตย์นี้ เท่ากับเป็นการยุติวิกฤตทางการเมืองในศรีลังกาช่วง 51 วันที่ผ่านมา

    ประธานาธิบดีไมตรีปาละ สิริเสนาเป็นผู้ทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งให้กับนายวิกรมสิงเห หลังจากที่เคยมีคำสั่งปลดเขาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม และส่งผลให้เกิดการแย่งชิงอำนาจจากการที่นายวิกรมสิงเหไม่ยอมออกจากตำแหน่ง ทำให้รัฐบาลอยู่ในภาวะชะงักงันไม่สามารถเดินหน้าทำงานต่อไปได้ ฮาร์ชา เดซิลวา สส.ศรีลังกาซึ่งเข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งทวีตภาพจากทำเนียบประธานาธิบดีระหว่างที่นายรานิล วิกรมสิงเห ปฏิญาณตนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯออสเตรเลีย ตั้งข้าหลวงใหญ่แทนพระองค์

    1544949320704.jpg
    นายกฯออสเตรเลีย ตั้งข้าหลวงใหญ่แทนพระองค์

    ออสเตรเลีย 16 ธ.ค.-นายกรัฐมนตรี สก็อตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลียประกาศแต่งตั้ง นายเดวิด เฮอร์เลย์ ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ และอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นข้าหลวงใหญ่แทนพระองค์สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธแห่งอังกฤษ เนื่องจากข้าหลวงใหญ่คนปัจจุบัน คือเซอร์ ปีเตอร์ คอสโกรฟ จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนมีนาคมนี้ นายเฮอร์เลย์ วัย 65 ปีอยู่ในกองทัพมานานถึง 42 ปี และเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมื่อปี 2554 ตำแหน่งข้าหลวงใหญ่ผู้แทนพระองค์ เป็นเสมือนหนึ่งจอมทัพ มีหน้าที่แต่งตั้งทูต รัฐมนตรี และผู้พิพากษาและประกาศวันเลือกตั้งได้.-สำนักข่าวไทย

    ปิดการประชุมโลกร้อนที่โปแลนด์

    1544930879436-960x0.jpg
    ปิดการประชุมโลกร้อนที่โปแลนด์

    โปแลนด์ 16 ธ.ค.-หลังการประชุมแก้ปัญหาโลกร้อน ที่เมืองคาโตวิช ประเทศโปแลนด์ ต่อเนื่องมานานกว่า 2 สัปดาห์ ในที่สุด 200 ชาติทั่วโลกที่เข้าร่วมประชุม ก็บรรลุผลในข้อตกลงที่จะทำให้สนธิสัญญาสภาพอากาศโลกที่กระทำกันที่กรุงปารีสในปี 2558 มีผลบังคับใช้อย่างจริงจัง

    นายมิชาล เคิร์ตติกา ประธานในที่ประชุม กล่าวหลังเสร็จสิ้นลงว่า ตนรู้สึกมีความสุข และภูมิใจอย่างมาก เพราะเป็นความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ที่ชาติที่เข้าร่วมประชุมกว่า 200 ชาติ ต่างเห็นพ้องกันในวิธีปฏิบัติ และนโยบายการควบคุมสภาพอากาศของโลก ทั้งเห็นพ้องกันในการรายงานปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างตรงไปตรงมา และรายงานความพยายามลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างเป็นรูปธรรม.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นครศรีฯอ่วม! น้ำท่วมหนัก-พัทลุง ร.ร.เขตเทศบาลเมืองจมน้ำ

    66-1.jpg

    ฝนตกหนักต่อเนื่องในนครศรีฯ น้ำท่วมหลายพื้นที่ ขณะ พัทลุง น้ำทะลักท่วมโรงเรียนเขตเทศบาลเมือง สูง 50 ซม. เร่งกั้นกระสอบทราย

    ทหารกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช พยายามให้การช่วยเหลือค้นหารถยนต์ของชาวบ้านที่ถูกน้ำป่าซัดจมหายไปในสวนปาล์มน้ำมันหลังจากที่ฝนตกอย่างหนักและน้ำป่าจากลุ่มน้ำคลองท่าทน เทือกเขาหลวงช่วงอำเภอสิชล อำเภอขนอม หลากลงมาเป็นระยะตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ เช่นเดียวกับมวลน้ำป่าจากต้นน้ำท่าดี เทือกเขาหลวงบ้านคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช หลากลงมาอย่างต่อเนื่องไหลบ่าลงไปยังคลองท่าใหญ่ โดยมวลน้ำจากต้นน้ำสายนี้จะมุ่งหน้าไปสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ผ่านฝายน้ำล้นท่าดี ตำบลไชยมนตรี ตำบลกำแพงเซา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งจะเป็นสายน้ำทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายจุดในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เนื่องจากน้ำต้องไหลผ่านลำคลอง 5 สาย ที่ผ่านตัวเมืองออกสู่อ่าวไทย ซึ่งพบว่าการก่อสร้างถนนสายใหม่เลียบทางรถไปบ้านมะม่วงสองต้นเป็นถนนที่ขวางการหลากของน้ำเข้าทุ่งมะม่วงสองต้นซึ่งเป็นแก้มลิงมาตั้งแต่โบราณ ประกอบกับท่อลอดที่ตัดผ่านนั้นมีขนาดเล็กและแคบมีเพียงไม่กี่จุดไม่สามารถรองรับน้ำหลากได้

    ขณะที่ ชาวบ้านในตำบลไชยมนตรี อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้เสนอข้อเรียกร้องให้ทางการทบทวนปัญหาการระบายน้ำที่เกิดขึ้นแท้ที่จริงนั้นมาจากการควบคุมผังเมืองที่ล้มเหลวทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้าโดยเฉพาะลำคลองสายหลักที่แคบและตื้นเขินขาดการบำรุงรักษา และท่อระบายน้ำที่ขาดการทำความสะอาดส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเมือง ไม่ใช่เกิดจากปริมาณน้ำหลากจากลุ่มน้ำท่าดี ซึ่งกลายเป็นเหตุผลที่ทางการกำลังเร่งสร้างโครงการผันน้ำมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท จนสร้างผลกระทบกับพื้นที่ทางการเกษตรในหลายตำบลของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

    จากสถานการณ์ฝนตกหนักเกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอริมเทือกเขาบรรทัด อำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอศรีบรรพต และอำเภอป่าบอน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ของ ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา ขณะที่ ฝนตกหนักบริเวณอำเภอศรนครินทร์ ซึ่งอยู่ตอนบนของอำเภอเมืองพัทลุง มวลน้ำก้อนใหญ่ได้ไหลลงสู่ลำคลองนาท่อม ไหลผ่านพื้นที่อำเภอเมือง ก่อนลงสู่ทะเลสาบ น้ำได้เอ่อล้นประกอบในพื้นที่มีสภาพฝนตกหนักส่งผลให้เกิดน้ำท่วมที่ลุ่มรอบนอกอำเภอเมือง ตำบลปรางหมู่ ตำบลเขาเจียก และตำบลโคกชะงาย จำนวนหลายหมู่บ้าน

    ขณะเดียวกัน บริเวณเขตเทศบาลเมืองพัทลุง น้ำได้เอ่อจากลำคลองสายท่ามิหรำ เข้าท่วมโรงเรียนเทศบาลบ้านนางลาด และถนนบริเวณด้านหน้าที่โรงเรียน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. น้ำได้ไหลเข้าท่วมอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพสิ่งของไว้ที่สูง ขณะเดียวกันระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพัทลุง ต้องนำกระสอบทรายกั้นทางน้ำอย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นบริเวณบ้านเรือนประชาชนใรชุมชนบ้านนางลาด ยังถูกน้ำท่วมขังหลายครัวเรือน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

    สำหรับบริเวณเขตเทศบาลเมืองพัทลุงนั้น ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวนกว่า 11 จุด แต่ยังไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน เนื่องฝนที่ตกมาในพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง และมีมวลน้ำจากอำเภอที่อยู่บน อย่างอำเภอกงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ ไหลลงมาสมทบ ทำให้การระบายเป็นไปอย่างช้าๆ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2561

    “โหรวารินทร์”ทำนาย”พล.อ.ประยุทธ์”ยังนั่งนายกฯต่อ

    57-1.jpg

    โหรวารินทร์ เปิดวิหารบริจาคทานมหากุศล ครั้งที่ 2 เผย ยังมองเห็น "พล.อ.ประยุทธ์" นั่งนายกฯคนต่อไป

    ที่วิหารหลวงปู่เกวาลัน หมู่บ้านฮิมมา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือโหร คมช. เป็นประธานงานบริจาคมหากุศล ครั้งที่ 2 เพื่อมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ผ้าห่ม อุปกรณ์การเรียน ตุ๊กตา จำนวน 1,300 ชุด ให้แก่นักเรียนที่ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้ ทั้งจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

    โดยนายวารินทร์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ตั้งใจจัดขึ้นทุกปีเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองจนถึงขณะนี้ ยังยืนยันว่ายังคงเห็นภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไป คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และการเลือกตั้งยังเป็นไปตามโรดแมป สำหรับความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันก็เป็นเรื่องปกติ ธรรมดาแต่จะไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ พร้อมทั้งฝากให้ประชาชนพิจารณาไตร่ตรองเลือกคนที่มาแก้ปัญหาบ้านเมือง อย่าลืมว่าความเสียหาย บอบช้ำที่ผ่านมาเกิดขึ้นเพราะใคร และใครที่เข้ามาแก้ไขให้สงบสุข

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2561

    แม่ค้าผวา เตือนภัย แบงก์พันปลอมระบาดขอนแก่น

    48356427_202771703962748_8966070059503976448_n.jpg

    พบแบงค์พันปลอมระบาดที่ขอนแก่น พ่อค้า-แม่ค้า ถูกหลอก 2 ราย เตือนร้านค้าตรวจสบแบงค์พันให้ดีก่อนหลงเชื่อจนกลายเป็นเหยื่อ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบแบงค์ปลอมระบาดในพืนที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น หลังกลุ่มมิจฉาชีพนำธนบัตรชนิด 1,000 บาท ตีเนียนทำทีมาเป็นลูกค้ามาทำการซื้อสินค้าเพื่อเอาเงินทอน โดยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ แล้ว 2 ราย ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบ โดยพบกับ นางวาสนา จันทะกลาง อายุ 64 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ในตำบลอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย โดยนางวาสนา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา ( 14 ธ.ค.)

    มีหญิงสาวอายุไม่เกิน 30 ปี รูปร่างหนาตาดี สูงประมาณ 170 ซม. ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน แล้วลงจากรถมาขอซื้อขนมชนิดต่างๆ รวมราคากว่า 40 บาท จากนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวได้ยื่นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เมื่อรับมาได้สังเกตเห็นว่าธนบัตรผิดปกติ จึงสอบถามไป ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวตอบกลับมาว่าเป็นธนบัตรรุ่นใหม่ ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าในร้านด้วย ตัวเองไม่ติดใจอะไรจึงได้ทอนเงินกลับไป 960 กว่าบาท หญิงสาวคนนั้นก็ขับรถไป จนกระทั้งมานับเงินก็พบว่าธนบัตรดังกล่าวนั้นเป็นธนบัตรปลอม

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.อุบลรัตน์ อยู่ในระหว่างการลงพื้นที่สืบสวนสอบสนเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2561


    อุตุฯเตือน ใต้ฝนหนักมาก เหนือ อีสาน หนาวเย็นลง

    %E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%AF.jpg

    ประกาศกรมอุตุฯ"ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ฉบับที่ 9 -เตือนภาคใต้มีฝนหนักมาก เหนืออีสานหนาวเย็นลง กทม.อุณหภูมิลด

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
    “ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2561)”
    ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2561

    1. ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้
    มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้

    โดยมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังนี้

    ในช่วงวันที่ 15-16 ธันวาคม 2561 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

    ในวันที่ 17 ธันวาคม 2561 บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล

    สำหรับคลื่นลมมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณทะเลอันดามัน ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ฝั่งอ่าวไทย) ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2561

    2. อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน

    ในช่วงวันที่ 15-17 ธันวาคม 2561 บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง บริเวณเทือกเขาสูงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และ

    มีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

    ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง

    ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลสภาพอากาศ ข่าวและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    ประกาศ ณ วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสในภาคเหนือ สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดอกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธ.ค.นี้

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ – 06:00 น.วันพรุ่งนี้ อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวขนาด 5.7 แมกนิจูด ที่เมืองอี๋ปิน ในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

    1545020773611.jpg

    จีน 17 ธ.ค.- เหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.7 แมกนิจูด ที่เมืองอี๋ปิน ในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 16 คน


    ผู้คนในหลายเมืองใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหวรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน บ้านหลายหลังได้รับความเสียหาย และเกิดดินถล่มในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในท้องถิ่น รีบรุดไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว รวมถึงมีการตั้งเต็นท์ที่พักชั่วคราวและส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปในพื้นที่ประสบภัย.-สำนักข่าวไทย

    เกิดระเบิดรุนแรงที่ร้านอาหารในญี่ปุ่น เจ็บ 42 คน

    1545019136894-960x0.jpg

    โตเกียว 17 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรุนแรงพังร้านอาหารทางภาคเหนือของญี่ปุ่น ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 42 คน อาคารใกล้เคียงเสียหายร้ายแรง ผู้อยู่อาศัยบางส่วนต้องย้ายไปอยู่ที่พักพิงชั่วคราว

    เหตุระเบิดที่ร้านในเมืองซัปโปโร ช่วงค่ำวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น. (18.30 น.ในไทย) ทำให้ไฟลุกไหม้และร้านพังลง รวมทั้งอาคารใกล้เคียง ภาพจากที่เกิดเหตุเป็นเปลวไฟลุกไหม้และควันพวยพุ่งสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก ตำรวจกล่าวว่า กำลังสอบสวนสาเหตุระเบิดที่ร้านอาหารเมืองซัปโปโร ผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่า เขาได้กลิ่นแก๊สหลังจากระเบิด ตำรวจจังหวัดฮอกไกโด กล่าวว่า มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต สำนักข่าวจิจิเพรส รายงานว่า ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ มีอยู่รายหนึ่งที่อาการสาหัสจากไฟลวกที่ใบหน้า แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต นอกจากนี้ มีรายงานว่า เด็กหลายคนได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดด้วย

    หนังสือพิมพ์เจแปนไทม์ส และสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค รายงานข่าวอ้างผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจนรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน สำนักงานดับเพลิงซัปโปโร รายงานว่า อาคารไม้ 2 ชั้น ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารที่เกิดระเบิด รวมทั้งสำนักงานตัวแทนอสังหาริมทรัพย์และคลินิก เสียหายหนักมาก เปลวไฟยังลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียงจนได้รับความเสียหายไปด้วย เอ็นเอชเครายงานว่า หน่วยดับเพลิงใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะดับไฟลงได้ รัฐบาลได้เปิดศูนย์พักพิงฉุกเฉินให้กับประชาชนหลายสิบคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากไฟไหม้บ้าน เหตุระเบิดยังทำให้ไฟฟ้าดับชั่วคราวตามอาคารบ้านเรือน 250 หลัง ระบบไฟฟ้ากลับเป็นปกติแล้วในเวลาต่อมา.- สำนักข่าวไทย


    เกิดการปะทะกันและโจมตีทางอากาศในเยเมน แม้ตกลงหยุดยิง

    1544951901790-960x0.jpg
    ดูไบ 16 ธ.ค.- แหล่งข่าวรัฐบาลและผู้อยู่อาศัยกล่าววันนี้ว่า มีการโจมตีทางอากาศหลายครั้ง และสู้รบกันอย่างดุเดือดเมื่อคืนที่ผ่านมาชานเมืองโฮเดดาห์ เมืองท่าของเยเมนที่กลุ่มกบฏยึดพื้นที่ไว้ แม้จะมีการทำข้อตกลงหยุดยิง ที่สหประชาชาติเป็นผู้ไกล่เกลี่ย

    แหล่งข่าวทางทหารที่สนับสนุนรัฐบาลเยเมนกล่าวว่า มีนักรบอย่างน้อย 29 คน ซึ่งรวมถึงกลุ่มชาวฮูธี 22 คน ถูกสังหารเมื่อคืนวันเสาร์จากการปะทะกันและการระดมโจมตีทางอากาศในจังหวัดโฮเดดาห์ นอกจากนี้สมาชิกฝ่ายกบฏ 7 คน ถูกควบคุมตัวไว้ได้ระหว่างการโจมตีที่เขตดูเรย์ฮิมีห่างไปราว 20 กิโลเมตร ทางใต้ของเมืองโฮเดดาห์ ผู้อยู่อาศัยกล่าวว่า การปะทะกันเป็นไปอย่างดุเดือดและมีเสียงเครื่องบินโจมตีทางอากาศทั้งคืนจนถึงเวลา 05.00 น.ในเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น เหตุสู้รบเกิดขึ้นภายหลังจากข้อตกลงหยุดยิงระหว่างกลุ่มต่างฝ่ายในเยเมนที่ยูเอ็นสนับสนุนเพิ่งมีผลบังคับใช้ได้ไม่กี่วัน .-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มผู้ประท้วงเบลเยียม คัดค้านข้อตกลงผู้อพยพของสหประชาชาติ

    1545027364105.jpg

    เบลเยียม 17 ธ.ค. - กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมตกอยู่ในความวุ่นวาย เมื่อผู้ประท้วงซึ่งคัดค้านข้อตกลงเกี่ยวกับผู้อพยพของสหประชาชาติ ออกมาเดินขบวน จนเกิดการปะทะกันขึ้น

    ตำรวจปราบจลาจลเบลเยียม ต้องยิงแก๊สน้ำตาและฉีดน้ำแรงดันสูงเพื่อควบคุมผู้ประท้วง หลังเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจเมื่อวานนี้ โดยผู้ประท้วงบางคนได้ขว้างประทัดและสิ่งของใส่ตำรวจ ผู้ประท้วงราว 5,500 คน ได้ออกมาชุมนุมกันในย่านซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่สหภาพยุโรปและสำนักงานอื่นๆ ของอียู โดยบางคนถือป้ายมีข้อความแสดงความไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงว่าด้วยการโยกย้ายถิ่นฐานของสหประชาชาติและว่าเบลเยียมมีผู้อพยพมากพอแล้ว ผู้ประท้วงบางคนยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชลลาออก

    ข้อตกลงว่าด้วยการโยกย้ายถิ่นฐานของยูเอ็นเพิ่งจะได้รับการลงนามโดยเบลเยียมและอีกกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ที่เมืองมาร์ราเกชของโมร็อกโกเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือของนานาประเทศในการทำให้การโยกย้ายถิ่นฐานของผู้อพยพเป็นไปอย่างปลอดภัยและเป็นระเบียบ อย่างไรก็ดี พรรคชาตินิยม N-VA ซึ่งเป็นพรรคขวาจัดที่มี ส.ส.มากที่สุดในรัฐสภาของเบลเยียมคัดค้านข้อตกลงนี้และถึงกับถอนรัฐมนตรีจากการร่วมรัฐบาลผสม ส่งผลให้รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชล กลายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ขณะที่เบลเยียมจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในเดือนพฤษภาคมปีหน้า .- สำนักข่าวไทย

    ชี้เหตุระเบิดสถานีโทรทัศน์กรีซ เป็นการปองร้ายประชาธิปไตย

    1545033650505-960x0.jpg

    เอเธนส์ 17 ธ.ค.- กรีซชี้เหตุระเบิดสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในกรุงเอเธนส์วันนี้เป็นการปองร้ายประชาธิปไตย อย่างไรก็ดี เหตุการณ์นี้ไม่มีคนบาดเจ็บ

    ตำรวจกรีซเผยว่า เกิดระเบิดแสวงเครื่องใกล้อาคารสถานีโทรทัศน์สกายเมื่อเวลา 02.35 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น สถานีโทรทัศน์ใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสื่อที่มีสถานีวิทยุและหนังสือพิมพ์อยู่ด้วย เหตุเกิดหลังจากมีผู้โทรศัพท์ขู่สื่อสองแห่ง เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์สกายแจ้งว่า หน้าต่างอาคารแตกกระจายตั้งแต่ชั้นหนึ่งจนถึงชั้นหก ทรัพย์สินแต่ละชั้นเสียหายหนัก ที่หนักที่สุดคือชั้นสามและชั้นสี่ซึ่งเป็นที่ทำงานของพนักงาน ภาพที่เห็นสะเทือนใจอย่างยิ่ง เพดานพังลงมากองบนพื้น กระจกหน้าต่างแตกละเอียด อย่างไรก็ดี ไม่มีผู้บาดเจ็บและยังไม่มีกลุ่มใดอ้างตัวว่าเป็นคนทำ ผู้สื่อข่าวรายการข่าวเช้าของสถานีรายงานสดนอกอาคาร ผู้สื่อข่าวสายตำรวจคนหนึ่งรายงานว่า ระเบิดแสวงเครื่องมีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนไว้ในตรอกเล็ก ๆ ใกล้ตัวอาคาร

    รอยเตอร์ระบุว่า การก่อเหตุร้ายกับสถานที่ทางธุรกิจ สถานที่ของรัฐ ตำรวจและนักการเมืองไม่ใช่เรื่องผิดปกติในกรีซที่เกิดเหตุรุนแรงทางการเมืองอยู่เสมอ ด้านรัฐมนตรีกระทรวงคุ้มครองประชาชนกล่าวจากที่เกิดเหตุว่า การกระทำนี้ถือเป็นการมุ่งร้ายต่อประชาธิปไตย แต่ประชาธิปไตยได้รับการปกป้องคุ้มครองจึงไม่ถูกคุกคาม ขณะที่โฆษกพรรคฝ่ายค้านกล่าวว่า จะไม่มีใครก่อการร้ายกับเสรีภาพสื่อมวลชนได้.- สำนักข่าวไทย

    จีนหวังสหรัฐจะได้บทเรียนหลังถูกแซมเบียฉีกหน้า

    1545037164550-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 17 ธ.ค.- จีนหวังว่าสหรัฐจะได้รับบทเรียนเรื่องพูดโพล่งโดยไม่คิด หลังจากถูกแซมเบียปัดเรื่องที่เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวอ้างว่าจีนคิดจะยึดโรงไฟฟ้าแซมเบียมาใช้หนี้

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกล่าวระหว่างการแถลงข่าวตามปกติในวันนี้ว่า ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่สหรัฐถูกจับได้ในเรื่องแบบนี้ หวังว่าสหรัฐจะได้บทเรียน คิดทบทวน และไม่พูดโพล่งโดยไม่คิดอีก อย่างไรก็ดี โฆษกจีนไม่ได้ลงรายละเอียดว่าหมายถึงเรื่องใด แต่น่าจะหมายถึงเรื่องที่นายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เห็นได้ชัดว่าจีนต้องการแผ่อิทธิพลในทวีปแอฟริกา เช่น ในแซมเบียที่จีนเตรียมจะยึดบริษัทไฟฟ้าเซสโกมาใช้หนี้ที่แซมเบียติดค้างอยู่ 6,000-10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 196,890-328,155 ล้านบาท) นายโบลตันกล่าวถึงการทำธุรกิจของจีนและรัสเซียในแอฟริกาด้วยว่า ขี้โกงและล่าเหยื่อ สหรัฐเตรียมคานอิทธิพลทางเศรษฐกิจและการเมืองของทั้งสองประเทศนี้

    ต่อมาโฆษกประธานาธิบดีแซมเบียชี้แจงกับรอยเตอร์ว่า จีนไม่ได้คิดจะยึดบริษัทไฟฟ้าและตัวเลขที่นายโบลตันกล่าวอ้างก็ไม่ถูกต้อง ปัจจุบันแซมเบียมีหนี้ต่างประเทศ 9,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 318,116 ล้านบาท) ในจำนวนนี้เป็นหนี้จีน 3,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 101,666 ล้านบาท) เดือนมิถุนายนปีนี้แซมเบียได้ชะลอการแผนการกู้ยืมต่างประเทศทั้งหมดอย่างไม่มีกำหนด ตามด้วยการประกาศเมื่อเดือนก่อนว่า จะทำให้การบริหารจัดการหนี้มีความโปร่งใสและจะรักษายอดหนี้ให้อยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้ หลังจากถูกกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ไม่ให้กู้ยืมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเกรงว่าจะทำให้ภาระหนี้สินสาหัสเกินกว่าแบกรับไหว แซมเบียเผยเมื่อเดือนก่อนด้วยว่า จะส่งคณะเจ้าหน้าที่ไปหารือเรื่องหนี้และปรับโครงสร้างหนี้กับจีนภายในสิ้นปีนี้.- สำนักข่าวไทย


    รัสเซียจับกุมผู้ประท้วงหน้าสำนักงานความมั่นคง

    1545034364608-960x0.jpg
    มอสโก 17 ธ.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจรัสเซียจับกุมผู้ประท้วง 7 คนที่ชุมนุมด้านหน้าสำนักงานใหญ่สำนักงานความมั่นคงรัสเซีย(เอฟเอสบี)เมื่อวันอาทิตย์

    ผู้สื่อข่าวในที่ชุมนุมรายงานว่า ผู้ประท้วงหลายสิบคนร่วมชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายที่ด้านนอกอาคารสำนักงานหน่วยข่าวกรองรัสเซีย เนื่องจากไม่พอใจที่กองกำลังรักษาความมั่นคงใช้อำนาจในทางมิชอบ บางคนประท้วงกรณีควบคุมตัวนักเคลื่อนไหววัย 77 ปีที่ถูกตัดสินให้คุมขังเป็นเวลา 25 วัน ข้อหาปลุกปั่นให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาตเมื่อต้นปีนี้ ต่อมาเขาได้รับการลดโทษจำคุกเหลือ 16 วัน ขณะที่มีเสียงเรียกร้องทั้งในและต่างประเทศให้ปล่อยตัวเป็นอิสระ สถานีวิทยุมอสโกเอคโครายงานว่า ผู้ชุมนุมอีก 5 คนถูกควบคุมตัวที่ด้านหน้าอาคารกระทรวงสาธารณสุขพราะชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายเช่นกัน ผู้ประท้วงที่ถูกจับกุมส่วนใหญ่มักได้รับการปล่อยตัวหลังคุมตัวไว้ไม่กี่ชั่วโมงหรือมักถูกตัดสินโทษคุมขังเพียงไม่นานหรือแค่สั่งปรับ .- สำนักข่าวไทย

    แคนาดาคิดระงับขายอาวุธกับซาอุ หลังโจมตีเยเมนและคดีฆ่านักข่าว

    1545031070994-960x0.jpg

    มอนทรีออล 17 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโดกล่าวว่า แคนาดากำลังพิจารณาแนวทางยกเลิกข้อตกลงปี 2557 ขายยุทโธปกรณ์กับซาอุดีอาระเบีย ขณะที่มีเสียงวิจารณ์ตำหนิที่ผู้นำซาอุดีอาระเบียมีส่วนพัวพันการฆาตกรรมนายจามาล คาชอกจี และเป็นแกนนำปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในเยเมน

    นายกรัฐมนตรีแคนาดากล่าวก่อนหน้านี้ว่า เป็นเรื่องยากมากที่จะยกเลิกสัญญาที่รัฐบาลชุดก่อนได้ลงนามไว้แล้ว โดยที่แคนาดาไม่ต้องเสียค่าปรับที่สูงเกินไปจากการยกเลิกสัญญา ขณะที่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนมากขึ้นว่าเจ้าหน้าที่ซาอุดิอาระเบียมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการฆาตกรรมนายคาชอกจี นักข่าวที่มักวิจารณ์ผู้นำและรัฐบาลซาอุฯเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ทำให้แคนาดาประกาศมาตรการคว่ำบาตรชาวซาอุ 17 คนที่พัวพันเหตุฆาตกรรมดังกล่าว นายทรูโดให้สัมภาษณ์กับสถานีซีทีวีว่า การฆาตกรรมนักข่าวเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ และแคนาดาต้องการคำตอบในเรื่องนี้โดยเร็ว โดยกล่าวว่าแคนาดาอาจพิจารณายกเลิกสัญญาขายอาวุธมูลค่า 15,000 ล้านดอลลาร์แคนาดา ให้ซาอุดีอาระเบีย สำหรับค่าปรับกรณีละเมิดสัญญาอาจสูงเกิน 1,000 ล้านดอลลาร์ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากสมาชิกพรรคฝ่ายค้านและกลุ่มสิทธิวิจารณ์ตำหนิที่เขาไม่ยอมยกเลิกข้อตกลงขายอาวุธกับซาอุดีอาระเบีย .- สำนักข่าวไทย


    อินเดียปูพรมแดงต้อนรับผู้นำมัลดีฟส์คนใหม่

    1545035850554-960x0.jpg
    นิวเดลี 17 ธ.ค.- ประธานาธิบดีอิบราฮิม โมฮาหมัด โซลีห์ ผู้นำคนใหม่ของมัลดีฟส์เดินทางเยือนอินเดียเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยอินเดียจัดพิธีเลี้ยงต้อนรับที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงนิวเดลีวันนี้

    ประธานาธิบดีราม นาถ โกวินท์ และนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีของอินเดียได้ให้การต้อนรับผู้นำคนใหม่ของมัลดีฟส์ และมีกำหนดหารือกันในเวลาต่อมา นายโซลีห์เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีมัลดีฟส์หลังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีโมดีของอนิเดียได้เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งที่กรุงมาเลเมื่อเดือนพฤศจิกายน อินเดียมองว่านายยามีน อับดุล กายูม ผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีมัลดีฟส์คนก่อนมีนโยบายสนับสนุนจีนและทำข้อตกลงโครงการสาธารณูปโภคหลายฉบับกับจีน อย่างไรก็ตามอินเดียมีความหวังว่าจะได้ปรับปรุงความสัมพันธ์กับผู้นำมัลดีฟส์คนใหม่ .- สำนักข่าวไทย

    หมอพลังจิตในบราซิลมอบตัว หลังหลอกข่มขืนผู้ป่วยหญิงกว่า 300 คน

    1545030462290.jpg

    บราซิล 17 ธ.ค. - นายเด ฟาเรีย หมอพลังจิตชื่อดังชาวบราซิล ยอมมอบตัวกับตำรวจ หลังหลบหนีการจับกุมตามหมายจับข้อหาล่วงละเมิดทางเพศผู้ป่วยหญิงกว่า 300 คน

    นายโจอาว เตเซรา เด ฟาเรีย หมอพลังจิตชื่อดังชาวบราซิล ยอมมอบตัวกับตำรวจแล้วในรัฐโกยาส หลังหลบหนีการจับกุมตามหมายจับ นายเด ฟาเรีย ถูกกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงที่มารักษากับเขากว่า 300 คน นายเด ฟาเรีย วัย 76 ปี ยึดอาชีพหมอพลังจิตมาร่วม 40 ปี ในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งทางตอนกลางของบราซิล นายเด ฟาเรียอ้างว่าวิธีการรักษาโรคของเขาสามารถรักษาโรคต่างๆ รวมทั้งโรคมะเร็ง เมื่อปี 2555 โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรชื่อดังของสหรัฐก็เคยเดินทางมาสัมภาษณ์หมอพลังจิตผู้นี้ .- สำนักข่าวไทย

    เลื่อนค้นหากล่องบันทึกเสียง ในห้องนักบินไลอ้อนแอร์ตกในทะเลชวา

    1545032485827.jpg
    จาการ์ตา 17 ธ.ค.- สายการบินไลอ้อนแอร์ของอินโดนีเซียแจ้งว่า การค้นหากล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินของเครื่องบินลำที่ตกในทะเลชวาเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ต้องเลื่อนออกไปสองวันเนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีทำให้เรือค้นหาพิเศษไม่สามารถเดินทางมาถึงตามกำหนดในวันนี้

    เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ตกพร้อมคนบนเครื่องทั้งหมด 189 คน จนถึงขณะนี้ยังไม่พบซากหลักของเครื่องและกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน พบแต่กล่องบันทึกข้อมูลการบินสามวันหลังเกิดเหตุ ทำให้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก ไลอ้อนแอร์แถลงวันอาทิตย์ว่า ออกเงินสนับสนุนปฏิบัติการค้นหามูลค่า 38,000 ล้านรูเปียห์ (ราว 85 ล้านบาท) โดยจะใช้เรือนอกชายฝั่งเอ็มพีวีเอเวอเรสต์ ซึ่งมีกำหนดเดินทางถึงจุดค้นหาในวันนี้ แต่สภาพอากาศไม่ดีและฝนตกหนักที่ท่าเรือรัฐยะโฮร์บารูของมาเลเซียเป็นอุปสรรคต่อกระบวนการระดมอุปกรณ์และกำลังคน ส่งผลให้เรือจะถึงจุดค้นหาล่าช้าไปสองวันไปเป็นวันพุธ

    รอยเตอร์ระบุว่า เวลานับถอยหลังลงเรื่อย ๆ เพราะกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินมีไฟสัญญาณที่จะทำงานได้เพียง 90 วันเท่านั้น พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า การที่ไลอ้อนแอร์ประกาศรับผิดชอบค่าใช้จ่ายค้นหาเครื่องบินเป็นเรื่องที่แทบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนตามบรรทัดฐานสากล เพราะที่ผ่านมามักเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล โฆษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซียชี้แจงว่า กระทรวงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการสอบสวนเท่านั้น ส่วนการค้นหากล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินเป็นความรับผิดชอบของสายการบิน แถลงการณ์ของไลอ้อนแอร์เมื่อวันอาทิตย์ระบุว่า การค้นหากล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของคณะกรรมการความปลอดภัยการคมนาคมอินโดนีเซีย แต่ได้ลบประโยคนี้ออกในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ใหม่ในวันนี้.- สำนักข่าวไทย

    ประท้วงในฮังการี ยืดเยื้อเป็นวันที่ 4

    1545018238751.jpg

    ฮังการี 17 ธ.ค.- การชุมนุมประท้วงต่อต้านกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ของรัฐบาลฮังการี ยืดเยื้อติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ผู้ชุมนุมหลายพันคนเดินขบวนประท้วงไปตามท้องถนนสายต่างๆ ในกรุงบูดาเปสต์ ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา

    กลุ่มผู้ชุมนุมตะโกนถ้อยคำต่อต้านรัฐบาลท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บ และแสดงความไม่เห็นด้วยกับกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ที่เพิ่มระยะเวลาการทำงานล่วงเวลาจากเดิมปีละ 250 ชั่วโมงเป็น 400 ชั่วโมง โดยอ้างว่ากฎหมายแรงงานฉบับนี้เอื้อประโยชน์ให้กับนายจ้าง จำกัดสิทธิของคนงาน รวมทั้งบั่นทอนประชาธิปไตย

    การปฎิรูปกฎหมายแรงงานครั้งนี้สืบเนื่องจากปัญหาการขาดแคลนแรงงานในฮังการี กลุ่มผู้ประท้วงบางส่วนเดินขบวนข้ามแม่น้ำดานูบหลังจากนั้นได้ปิดกั้นสะพาน ขณะที่อีกกลุ่มเคลื่อนขบวนไปยังสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งพร้อมเรียกร้องให้เลิกปิดกั้นสื่อ สถานการณ์การชุมนุมประท้วงบางจุด ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาและใช้สเปรย์พริกไทยเพื่อควบคุมและสลายการชุมนุม.-สำนักข่าวไทย


    ผู้อพยพปักหลังรอลี้ภัยบริเวณพรมแดนเม็กซิโก-สหรัฐ

    1545018482374.jpg
    เม็กซิโก 17 ธ.ค.- ที่เมืองตีฮัวนา รัฐบาฮากาลิฟอร์เนีย ของเม็กซิโก ซึ่งเป็นพรมแดนติดกับสหรัฐ ผู้อพยพจากอเมริกากลาง หลายพันคนยังคงปักหลักรอความหวังที่จะขอลี้ภัยในสหรัฐ

    ผู้อพยพหลายคนพยายามปีนข้ามกำแพงเข้าไปในฝั่งของสหรัฐ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่สหรัฐรวบตัวทันที ส่วนสภาพความเป็นอยู่ภายในบริเวณสนามกีฬาที่ทางการเม็กซิโกใช้เป็นสถานที่รองรับผู้อพยพ ขณะนี้เนืองแน่นไปด้วยผู้อพยพหลายพันคน ผู้อพยพบางส่วนต้องพักพิงอยู่บริเวณด้านนอก และหลังจากที่ต้องรอคอยมานานนับเดือน มีรายงานว่าผู้อพยพบางคนเริ่มหางานทำในเม็กซิโกระหว่างรอยื่นขอลี้ภัยในสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    ซาอุดีอาระเบียตำหนิ สว.สหรัฐ ลงมติแทรกแซงกิจการภายใน

    1545012924307-960x0.png

    ริยาด 17 ธ.ค.- ซาอุดีอาระเบียตำหนิวุฒิสภาสหรัฐว่าแทรกแซงกิจการภายใน จากการลงมติให้ยุติการให้การสนับสนุนทางทหารแก่ซาอุดีอาระเบียที่เป็นแกนนำทำสงครามในเยเมน และเรียกร้องให้มกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบียรับผิดชอบต่อการสังหารนักข่าวซาอุดีอาระเบียในตุรกี

    เว็บไซต์สำนักข่าวเอสพีเอของทางการซาอุดีอาระเบียโพสต์แถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศว่า ขอประณามท่าทีล่าสุดของวุฒิสภาสหรัฐที่ตั้งอยู่บนข้อกล่าวหาที่ไม่จริง และขอคัดค้านอย่างเด็ดขาดต่อการแทรกแซงกิจการภายในของซาอุดีอาระเบีย

    ทั้งนี้เมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ วุฒิสภาได้ลงมติ 56 ต่อ 41 ผ่านความเห็นชอบญัตติยุติการให้การสนับสนุนทางทหารแก่ซาอุดีอาระเบียที่เป็นแกนนำพันธบัตรถล่มกลุ่มฮูธีในสงครามเยเมนที่ดำเนินมาเกือบ 4 ปีแล้ว ในจำนวนนี้เป็น สว.เดโมแครตและพันธมิตร 49 เสียง และ สว.รีพับลิกัน 7 เสียง หลังจากนั้นวุฒิสภาลงมติด้วยเสียงเอกฉันท์ 100 เสียงเห็นชอบญัตติให้เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมานของซาอุดีอาระเบียต้องรับผิดชอบต่อการสังหารนายจามาล คาชอกจี นักข่าวซาอุดีอาระเบียและคอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียที่นครอิสตันบูลของตุรกีเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม การผ่านญัตติทั้งสองญัตตินี้เท่ากับเป็นการเตือนครั้งใหม่ต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่มักส่งสัญญาณสนับสนุนซาอุดีอาระเบีย แม้เป็นเพียงการแสดงท่าทีเชิงสัญลักษณก็ตาม เพราะจะไม่สามารถนำไปอภิปรายต่อในสภาผู้แทนราษฎร.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือประณามสหรัฐลงโทษ จนท.เรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน

    1545026736378.jpg

    เปียงยาง 17 ธ.ค.- เกาหลีเหนือประณามสหรัฐที่ประกาศลงโทษเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ 3 คน เรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยเตือนว่าอาจขัดขวางหนทางไปสู่การปลดนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีไปตลอดกาล

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือ ชื่นชมประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่พยายามปรับปรุงความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือ แต่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐกลับพยายามจะทำให้ความสัมพันธ์ของสองประเทศกลับไปยังสถานภาพเมื่อปีก่อนที่เกิดการยิงกัน เคซีเอ็นเอลงถ้อยแถลงของผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยนโยบาย สถาบันอเมริกันศึกษา กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือ ที่กล่าวหาสหรัฐว่า เจตนายั่วยุด้วยการลงโทษเจ้าหน้าที่อาวุโส 3 คนของเกาหลีเหนือว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน หากสหรัฐเชื่อว่านโยบายเพิ่มการลงโทษและกดดันจะทำให้เกาหลีเหนือล้มเลิกอาวุธนิวเคลียร์ ถือว่าเป็นการคำนวณผิดพลาดอย่างมหันต์ และจะขัดขวางหนทางไปสู่การปลดนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีไปตลอดกาล

    รัฐบาลสหรัฐแถลงเมื่อวันจันทร์ว่า จะยึดทรัพย์สินในสหรัฐของเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ 3 คน เนื่องจากกดขี่เสรีภาพในการแสดงออก หนึ่งในนั้นคือ นายแช ลยงเฮ มือขวาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ แม้การลงโทษนี้จะมีผลต่อเกาหลีเหนือน้อยมาก แต่ก็เป็นการเคลื่อนไหวในเชิงสัญลักษณ์ และเป็นไปตามกฎหมายปี 2559 ที่กำหนดให้รัฐบาลต้องออกรายงานเรื่องสิทธิมนุษยชนในเกาหลีเหนือ ปีละ 2 ครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลฝรั่งเศสหวังกระแสเสื้อกั๊กเหลือง จะซาลงหลังมีคนร่วมลดลง

    1545013808528-960x0.jpg
    ปารีส 17 ธ.ค.- รัฐบาลฝรั่งเศสหวังว่า กระแสประท้วงของผู้สวมเสื้อกั๊กเหลืองจะซาลงมาก หลังจากมีคนเข้าร่วมลดลงในการชุมนุมล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    หนังสือพิมพ์เลส์เอโกส์ เผยแพร่บทสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีเอดวร์ด ฟีลิป เมื่อเย็นวันอาทิตย์ว่า นายเอดวร์ด ยอมรับว่า รัฐบาลทำผิดพลาดและรับฟังชาวฝรั่งเศสไม่มากพอ จะมีการหารือเรื่องเปิดลงประชามติเพื่อช่วยกำหนดนโยบาย อันเป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องของผู้ประท้วง เพราะเชื่อว่าจะเป็นเครื่องมือที่ดีในการแสดงออกถึงความเป็นประชาธิปไตย นายกรัฐมนตรีฟีลิป ให้สัมภาษณ์หลังจากมีผู้ออกมาร่วมชุมนุมเมื่อวันเสาร์เพียง 66,000 คนทั่วประเทศ ลดลงถึงครึ่งหนึ่งจากวันเสาร์ที่แล้ว เป็นการชุมนุมครั้งที่ 5 นับจากเริ่มชุมนุมครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน ประท้วงรัฐบาลขึ้นภาษีน้ำมันและขยายวงกว้างกลายเป็นประท้วงการครองชีพ

    ด้านนักสังคมวิทยาฝรั่งเศส เตือนว่า แม้จำนวนผู้เข้าร่วมการประท้วงเสื้อกั๊กเหลืองลดลงมากอาจบ่งชี้ว่ากระแสประท้วงเริ่มซาลง แต่ความเกลียดชังประธานาธิบดีเอมานูว์เอล มาครง ยังคงรุนแรง ผู้ประท้วงส่วนใหญ่มุ่งที่ตัวนายมาครงโดยตรง เรียกร้องให้เขาลาออก โจมตีเขาที่มีพื้นเพเป็นนักวาณิชธนกิจ ทำให้ห่างเหินจากประชาชนและดูหยิ่งยโส คะแนนนิยมของเขาลดลงอีก 2 จุด เมื่อเดือนก่อน เหลือเพียงร้อยละ 23 เท่านั้น ขณะที่ผู้บอกว่าไม่ชอบเขาอย่างมากเพิ่มขึ้นถึง 6 จุด เป็นร้อยละ 45 จากเดิมที่เขาชนะเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน ด้วยคะแนนร้อยละ 66.1.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา www.tnamcot.com
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมเมืองนครศรีฯ-ชาวบ้านคาใจไม่เปิดประตูระบายน้ำ

    80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%B9.mp4_000048496-780x405.jpg
    น้ำท่วมตัวเมืองนครศรีฯ ค่อนเมือง ชาวบ้านคาใจชลประทานไม่เปิดประตูระบายน้ำจากลำน้ำท่าดีเลี่ยงเมือง

    หลังจากฝนตกอย่างหนักตลอดสองวันที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้แม้ว่าปริมาณฝนจะทิ้งช่วงไปหลายชั่วโมงติดต่อกันแต่ระดับน้ำยังคงท่วมขังในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หลายจุดท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชุมชนเมืองระหว่างถนนพัฒนาการคูขวางและถนนศรีธรรมโศก รวมทั้งชุมชนติดกับคลองคูเมืองฝั่งตะวันตกซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำถูกน้ำเข้าท่วมตั้งแต่วานนี้ ในวันนี้เริ่มมีระดับทรงตัวหลังจากการะบายน้ำเป็นไปได้ดีขึ้นเนื่องจากระดับน้ำทะเลหนุนสูงได้คลี่คลายลงไป

    สำหรับบริเวณลำคลองท่าดี ซึ่งเป็นลำคลองสายหลักที่ระบายน้ำจากลุ่มน้ำท่าดี เทือกเขาหลวงในเขตอำเภอลานสกา กระจายไปยังลำคลอง 5 สายหลักเข้าสู่ตัวเมือง ทำให้ส่งผลกระทบแต่ชาวบ้านในเขตตำบลไชยมนตรี กำลังตั้งข้อสังเกตในการระบายน้ำ โดยเฉพาะโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาคลองชลประทานท่าดี โดยสำนักชลประทานที่ 12 ซึ่งเป็นคลองคอนกรีตขนาดใหญ่มีระดับความลึกราว 6 เมตร กว้างกว่า 10 เมตร ซึ่งเชื่อมต่อกับลำคลองท่าดีถูกปิดตายไม่ได้ใช้งานระบายน้ำอ้อมเมืองทางฝั่งตะวันตกออกสู่ทุ่งแก้มลิงในตำบลปากพูน นาทราย และนาเคียน ลงสู่คลองท่าแพ ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถลดปริมาณน้ำที่ไหลเข้าสู่ตัวเมืองได้ แต่ไม่ได้มีการใช้งาน

    สำหรับเส้นทางคลองชลประทานสายนี้เมื่อสำรวจพบว่าแทบทั้งสายไม่มีร่องรอยถูกใช้ระบายน้ำในช่วงสถานการณ์น้ำหลาก เต็มไปด้วยสาหร่าย กอบัวและวัชพืช สำหรับข้อมูลทางเทคนิคถูกกระบุว่าเป็นคลองเส้นนี้เป็นคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้าย ยาว 14.752 กิโลเมตร ระบายน้ำได้ 9.325 ลูกบาตรเมตรต่อวินาที โดยรับน้ำจากคลองท่าดี ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่ระบายน้ำเข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2561


    เฝ้าระวังน้ำท่วมสนามบินนครศรีฯ ทุก 3 ชั่วโมง


    7-15.jpg

    อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เผย สนามบินนครศรีธรรมราช ยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม สั่งเฝ้าระวังประเมินเหตุการณ์ ทุก 3 ชั่วโมง

    นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่าจากการติดตามผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมที่มีต่อท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ล่าสุดพบว่า ในวันนี้เวลา 07:30 น. ระดับน้ำภายในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชยังคงระดับเดิม ในขณะที่ด้านนอกเพิ่มขึ้นเล็กน้อย การระบายน้ำเป็นไปอย่างต่อเนื่องและท่าอากาศยานได้เฝ้าระวังประเมินสถานการณ์เป็นระยะทุก 3 ชั่วโมง ซึ่งยังไม่มีผลกระทบต่อด้านการบินแต่อย่างใด การขึ้นลงของอากาศยานยังเป็นปกติ การสัญจรเข้าสู่ท่าอากาศยานสามารถเดินทางได้

    เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกในการเดินทาง ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางและแจ้งเส้นทางเข้าออกที่สะดวกให้ผู้โดยสารทราบด้วยแล้ว หากมีข้อสงสัย ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ประชาสัมพันธ์หมายเลข 075450545

    นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมยังได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด เช่น กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท และ กรมการขนส่ง เตรียมพร้อมในพื้นที่เพื่อบูรณาการให้ความสนับสนุนแก่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชในการป้องกันปัญหาน้ำท่วม

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2561

    น้ำท่วมพัทลุง บางจุดลดลงหลังฝนทิ้งช่วง

    0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A1%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%94-780x405.jpg

    น้ำท่วมพัทลุง บางจุดลดลงหลังฝนทิ้งช่วง ทำให้น้ำป่าไม่ลงมาเติม

    สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงเช้านี้เริ่มดีขึ้น หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านฝนได้ตกน้อย ทำให้น้ำป่าไม่ลงมาเติมเต็มในพื้นที่ด้านล่าง และในบางจุดระดับลดลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ โดยเฉพาะในพื้นที่ริมป่าเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ในพื้นที่ ต.ชะรัด ต.คลองเฉลิม อำเภอกงหรา ที่ถูกน้ำท่วมเมื่อวานนี้ แต่มวลน้ำจากพื้นที่ดังกล่าวยังคงไหลลงมาเติมเต็มในพื้นที่ด้านล่าง ต.นาโหนด ต.ตำนาน อ.เมือง และ ต.โคกม่วง ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ทำให้บ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตร เส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ยังคงมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายลงทะเลสาบไม่ทัน

    อย่างเมื่อเช้าที่ผ่านมาในพื้นที่มีน้ำท่วมซ้ำซากเริ่มมีน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่ บ้านพลายทอง ต.พญาขัน ต.ชัยบุรี ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง และพื้นที่ริมทะเลสาบอย่างในพื้นที่ อ.ควนขนุน อ.เขาชัยสน และ อ.ปากพะยูน บางจุดชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายมากันทางน้ำเพื่อไม่ให้ไหลเข้าบ้านเรือน

    ขณะในพื้นที่ อำเภอควนขนุน ท้องที่ ต.ชะมวง ต.ควนขนุน บ้านเรือนประชาน รวมทั้งถนนสายหลัก สายรอง ระดับน้ำลดเช่นกัน หลังจากชลประทานปิดประตูระบายน้ำ 2 บาน และเปิดไว้ 1 บาน และให้น้ำไหลผ่านสปริงเวย์ แต่ตลอดทั้งคนน้ำฝนไม่ลงมาเติมเต็มและไหลลงฝายน้อยทำให้ระดับน้ำลดลงเช่นกัน แต่มวลน้ำจากจุดที่ท่วมเมื่อวาน ได้ไหลลงไปท่วมในพื้นที่ลุ่มด้านล่าง ของตำบล ปันแต ต.แหลมโตนด ต.มะกอกเหนือ ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน โดยชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ดังกล่าวได้เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อเตรียมรับมือกับน้ำก้อนดังกล่าวแล้วเช่นกัน


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2561

    วาตภัยถล่มสทิงพระ บ้านพัง 16 หลัง ชาวบ้านไร้ที่อยู่

    %E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2.jpg

    สงขลาเกิดเหตุวาตภัยพัดถล่มในพื้นที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา มีบ้านเรือนเสียรวม 16 หลัง ชาวบ้านไร้ที่อยู่ จนท.เร่งช่วยเหลือ

    ที่จ.สงขลา ได้เกิดเหตุวาตภัยขึ้นในพื้นที่อ.สทิงพระ จ.สงขลา จากฝนที่ตกหนักและลมกระโชกแรงเมื่อช่วงตี3ของเมื่อวานนี้ ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ 2 ตำบลของอำเภอสทิงพระ ได้รับความเสียหายรวม 16 หลัง และคอกสัตว์ 2 คอก แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.คลองรี บ้านเรือนได้รับความเสียหายมากที่สุด จำนวน 10 หลัง คอกสัตว์ 2 คอก พื้นที่หมู่ 4 ต.สนามชัย บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 5 หลัง และพื้นที่หมู่ 5 ต.สนามชัย บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง ซึ่งสภาพบ้านเรือนที่เสียหายส่วนใหญ่ถูกลมพัดหลังคาเปิดและบางหลังถูกต้นไม้ล้มทับ

    ที่หนักสุดคือในพื้นที่หมู่ 6 มีบ้านเรือนของชาวบ้านอย่างน้อย 5 หลัง ที่ถูกลมพัดจนหลังคาเปิดหายไปทั้งหลังข้าวของภายเครื่องใช้ภายในบ้านถูกฝนสาดได้รับความเสียหาย ไม่สามารถอาศัยได้ต้องย้ายไปอยู่บ้านญาติชั่วคราว

    ซึ่งในวันนี้(17ธ.ค.) ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะเร่งเข้าไปช่วยเหลือรวมทั้งทหารซึ่งจะลงพื้นที่ไปซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายเพื่อให้สามารถกลับมาอยู่อาศัยโดยเร็วที่สุด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2561

    กอปภ.ก.ประสาน 16 จังหวัด กลาง-ใต้ รับมือภาวะฝนตกหนัก

    48371044_1973730479358679_4166718507389550592_o-768x512.jpg

    กอปภ.ก.ประสาน 16 จังหวัดภาคกลางและภาคใต้ เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 17 - 19 ธ.ค. 2561

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ ปริมาณฝนสะสม พบว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักประกอบกับหลายพื้นที่ดินเริ่มชุ่มน้ำ ทำให้มีความอ่อนไหวต่อการเกิดดินถล่ม โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ พื้นที่ลาดเชิงเขา สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร และทะเลอันดามันห่างฝั่งมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ในช่วงวันที่ 17 – 19 ธันวาคม 2561

    โดยมีพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

    พื้นที่เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม ได้แก่ ชุมพร (อำเภอสวี, อำเภอท่าแซะ, อำเภอหลังสวน, อำเภอละแม, อำเภอปะทิว, อำเภอพะโต๊ะ และอำเภอทุ่งตะโก) สุราษฎร์ธานี (อำเภอไชยา, อำเภอท่าชนะ, อำเภอวิภาวดี, อำเภอกาญจนดิษฐ์, อำเภอท่าฉาง, อำเภอคีรีรัฐนิคม และอำเภอเกาะสมุย) และนครศรีธรรมราช (อำเภอสิชล, อำเภอร่อนพิบูลย์, อำเภอท่าศาลา, อำเภอขนอม อำเภอนบพิตำ, อำเภอลานสกา, อำเภอพิปูน และอำเภอพรหมคีรี)

    พื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมแรง ได้แก่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี นราธิวาส ตรัง และสตูล

    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าว เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ภัย โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศ ปริมาณฝน ปริมาณฝนสะสม ระดับน้ำ และแนวโน้มสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด อีกทั้งเสริมแนวคันกั้นน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม โดยเฉพาะในพื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขังและพื้นที่เศรษฐกิจ พร้อมประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยทางทะเลในช่วงที่มีคลื่นลมแรง ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยติดตามพยากรณ์อากาศ และปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2561


    เหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก กทม.เย็นลง 1-2 องศา-ใต้ฝนตกหนัก

    %E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B8-1.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย เหนือ อีสาน กลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย 1-2 องศา - ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดอกจากฝั่ง ต่อไปอีก 1 วัน

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แคนาดาโวย!! จีนจับพลเมืองเป็นตัวประกันแลกผู้บริหารหัวเหว่ย


    วันที่ 15 ธ.ค. 2018
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีผู้บาดเจ็บ 9 คน ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังแผ่นดินไหวเสฉวน

    1545046943403-960x0.jpg
    เสฉวน 17 ธ.ค.- ผู้ประสบภัย 9 คน ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในวันจันทร์นี้ ภายหลังแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ที่เมืองยีบินในมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

    แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.46 น.วันอาทิตย์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 17 คน โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่อาการทรงตัวและยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ต่อไปหลังเพิ่งฟื้นตัวจากการบาดเจ็บเล็กน้อย แผ่นดินไหวทำลายบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหลายพันหลัง และมีผู้ไร้ที่อยู่กว่า 400 คน หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินจัดตั้งเตนท์สำหรับชาวบ้านซึ่งไร้ที่อยู่จากแผ่นดินไหว ทางการท้องถิ่นจีนกำลังประเมินความเสียหายตามบ้านเรือน รวมทั้งดินถล่มที่เกิดจากแผ่นดินไหวด้วย .- สำนักข่าวไทย

    แคลิฟอร์เนีย ประกาศเตือนคลื่นสูง-ระวังอันตราย

    1545125932381-960x0.jpg

    แคลิฟอร์เนีย 18 ธ.ค.- ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐออกประกาศเตือนคลื่นสูงทางชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ขอให้ประชาชนอยู่ห่างจากคลื่นแรงตามแนวชายฝั่งทะเล โดยมีรายงานคลื่นสูงถึง 12 เมตร

    สถานีโทรทัศน์ในซานฟรานซิสโกรายงานว่า การแข่งขันเล่นเซิร์ฟ มาเวอริคส์ แชลลินจ์ ในฮาล์ฟมูนเบย์ ทางใต้ของนครซานฟรานซิสโกต้องเลื่อนออกไปเมื่อวันจันทร์ เนื่องจากมีคลื่นสูงที่จะเป็นอันตรายอย่างมาก อย่างไรก็ตามยังคงมีนักเล่นเซิร์ฟบางรายที่ลองเล่นน้ำทะเล ผู้เล่นกระดานโต้คลื่นจากเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียเห็นว่า คลื่นแรงซัดนักเล่นเซิร์ฟไปกระแทกหิน แต่ทุกคนปลอดภัยดี ส่วนนักเล่นเซิร์ฟอีกคนที่มาจากเกาะโอวาฮู ฮาวาย บอกว่า กลุ่มนักเล่นเซิร์ฟเตรียมตัวมาอย่างดี รวมทั้งสวมใส่ชุดเวทสูทสำหรับโต้คลื่นและเล่นกีฬาทางน้ำโดยเฉพาะ .- สำนักข่าวไทย

    เพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันบราซิล

    1545121512590.jpg

    เพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันบราซิล

    บราซิล 18 ธ.ค.-เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเหตุเพลิงไหม้โรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ใกล้กับนครริโอเดจาเนโรของบราซิลได้แล้ว โดยระบุสาเหตุของเพลิงไหม้รุนแรงครั้งนี้ว่า เกิดจากรถบรรทุกน้ำมันคันหนึ่งภายในโรงกลั่นน้ำมัน เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่ชาวบ้านบริเวณโดยรอบเร่งอพยพออกจากบ้านเรือน เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดระเบิดตามมาอีก กลุ่มควันหนาทึบจากเพลิงไหม้ทำให้ต้องปิดใช้ทางหลวงบางสายที่มุ่งหน้าเข้าสู่นครริโอเดจาเนโร.-สำนักข่าวไทย

    ทารกอยู่ในกลุ่มเสียชีวิต 8 ศพ จากไฟไหม้โรงพยาบาลมุมไบ

    1545120454267-960x0.jpg

    มุมไบ 18 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่อินเดียกล่าววันนี้ว่า ทารกวัย 3 เดือนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต 8 คน จากไฟไหม้โรงพยาบาลมุมไบ ซึ่งเป็นภัยพิบัติล่าสุดจากการละเลยมาตรฐานความปลอดภัยในอินเดีย

    เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันจันทร์ หรือเวลา 17.30 น.ในไทย ที่บริเวณชั้น 4 ของโรงพยาบาลรัฐในเขตแอนเดอรี โฆษกสำนักงานควบคุมภัยพิบัติมุมไบแถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มจาก 6 คน เป็น 8 คนในวันอังคาร ส่วนอีก 140 คน ได้แก่ คนไข้ แพทย์ และพยาบาลได้รับความช่วยเหลือและส่งตัวไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆในเมือง ขณะที่ยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกล่าวว่า โรงพยาบาลไม่มีมาตรการตรวจสอบด้านความปลอดภัยอย่างถูกต้องเหมาะสม เนื่องจากเป็นอาคารเก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่ยุคปี 70 และไม่มีระบบตรวจสอบอัคคีภัย .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนประกาศไม่มีใครบงการจีนได้

    1545109290908-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 18 ธ.ค.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนประกาศวันนี้ว่าจะผลักดันแนวทางปฏิรูปและเปิดกว้างจีนต่อไป แต่เตือนว่าไม่มีใครมาสั่งจีนให้ทำตามใจชอบได้

    ถ้อยแถลงประธานาธิบดีสีมีขึ้น ในวาระพรรคคอมมิวนิสต์จีนดำเนินนโยบายปฏิรูปประเทศจีนครบรอบ 40 ปี โดยให้สัญญาว่าจะเดินหน้าปฏิรูปเศรษฐกิจตามแนวทางของนายเติ้ง เสี่ยวผิง ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์จีนตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคม 2521 และย้ำว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในระบบพรรคเดียวของจีน ประธานาธิบดีสีกล่าวที่มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่งว่า ภาวะผู้นำของพรรคคอมมิวนิสต์จีนถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของระบอบสังคมนิยมแบบจีน แถลงการณ์ของประธานาธิบดีจีนมีขึ้นในขณะที่จีนกำลังเผชิญกับปัญหาท้าทายทางการค้าและการทูตกับสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย

    หุ้นทวิตเตอร์ร่วงหนักหลังมีข่าวถูกแฮก

    1545125488991-960x0.jpg
    หุ้นทวิตเตอร์ร่วงหนักหลังมีข่าวถูกแฮก

    ซานฟรานซิสโก 18 ธ.ค.- หุ้นของทวิตเตอร์ร่วงเกือบร้อยละ 7 ในตลาดสหรัฐวานนี้ หลังจากทวิตเตอร์เผยว่ากำลังตรวจสอบปริมาณการใช้งานผิดปกติที่อาจเป็นฝีมือของแฮกเกอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ ขณะที่บริษัทความปลอดภัยคอมพิวเตอร์แจ้งว่า แฮกเกอร์ใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางขโมยข้อมูลผู้ใช้

    ทวิตเตอร์แจ้งผ่านบล็อกเมื่อวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐว่า ช่วงที่ดำเนินการตรวจสอบความบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัยที่ทำให้รหัสโทรศัพท์ประเทศและรายละเอียดบัญชีที่ถูกล็อคของผู้ใช้ถูกเปิดเผย บริษัทพบว่า กระดานสนทนาที่ได้รับการสนับสนุนจากลูกค้ามีปริมาณการใช้งานมากอย่างน่าสงสัย เป็นการใช้งานจากที่อยู่ไอพีบุคคลในจีนและซาอุดีอาระเบีย แม้ยังไม่สามารถยืนยันเจตนาหรือต้นตอ แต่มีความเป็นไปได้ว่าที่อยู่ไอพีเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับแฮกเกอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ ส่วนข้อบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัยนั้นบริษัทได้แก้ไขไปแล้วเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน

    ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกันเทรนด์ไมโคร ผู้ผลิตซอฟท์แวร์ความปลอดภัยคอมพิวเตอร์แจ้งผ่านบล็อกว่า แฮกเกอร์ได้ทวีตสองข้อความเมื่อเดือนตุลาคม หวังขโมยข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ที่ถูกเจาะระบบไปก่อนหน้านี้ แฮกเกอร์ซ่อนคำสั่งไว้ในทวีตดังกล่าวที่ลอบสั่งให้คอมพิวเตอร์ที่ถูกเจาะส่งข้อมูลไปให้ เช่น ชื่อ ภาพหน้าจอ และเนื้อหาต่าง ๆ ด้านโฆษกทวิตเตอร์ไม่ขอให้ความเห็นในเรื่องนี้.- สำนักข่าวไทย

    เปิดตัวเลขที่ก้าวกระโดด หลังจีนเปิดประเทศเมื่อ 40 ปีก่อน

    1545123118596-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 18 ธ.ค.- สำนักข่าวเอเอฟพีรวบรวมตัวเลขที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากเติ้ง เสี่ยวผิง ผู้นำจีนรุ่นที่สองดำเนินนโยบายปฏิรูปและเปิดประเทศเมื่อปี 2521 จนจีนขึ้นมาเป็นมหาอำนาจโลกในปัจจุบัน

    42 : ขนาดเศรษฐกิจจีนโตขึ้น 42 เท่า จาก 305,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.99 ล้านล้านบาท) ในปี 2523 เป็น 12.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 416 ล้านล้านบาท) ในปี 2560

    10.2 : อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจจีนระหว่างปี 2523-2559 เฉลี่ยที่ร้อยละ 10.2 ต่อปี

    168 : ต่างประเทศเข้ามาลงทุนในจีนเมื่อปี 2560 ที่ 168,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.5 ล้านล้านบาท) จากที่ไม่มีเลยในปี 2523

    216 : จีนไปลงทุนในต่างประเทศเมื่อปี 2559 ที่ 216,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.07 ล้านล้านบาท)

    90 : ครัวเรือนจีนบริโภคเพิ่มขึ้น 90 เท่า จาก 49,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านล้านบาท) ในปี 2523 เป็น 4.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 144 ล้านล้านบาท) ในปี 2560

    119 : จีนส่งออกสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น 119 เท่า จาก 21,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 687,736 ล้านบาท) ในปี 2523 เป็น 2.49 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 81.55 ล้านล้านบาท) ในปี 2560

    13.9 : คนรวยที่สุดร้อยละ 1 ของจีนครอบครองทรัพย์สินประเทศร้อยละ 13.9 ในปี 2558 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.4 ในปี 2523 ขณะที่คนจนที่สุดครึ่งหนึ่งของประเทศครอบครองทรัพย์สินประเทศร้อยละ 14.8 ลดลงจากร้อยละ 26.7

    76 : ชาวจีนมีอายุขัยเฉลี่ยที่ 76 ปีในปี 2559 เพิ่มขึ้นจาก 66 ปี ในปี 2522

    4 : อัตราประชาชนไม่รู้หนังสือเหลือร้อยละ 4 ในปี 2553 เทียบกับปี 2525 ที่มีมากถึงร้อยละ 22

    5 : จีนปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มขึ้น 5 เท่า ระหว่างปี 2523-2557.- สำนักข่าวไทย

    เมืองท่าเยเมนสงบลง หลังเริ่มใช้ข้อตกลงหยุดยิง

    1545121897103-960x0.jpg

    ซานา 18 ธ.ค.- เมืองโฮเดดาห์ซึ่งเป็นพื้นที่สู้รบในเยเมนเริ่มสงบลงในวันอังคารภายหลังเหตุปะทะกันอย่างหนัก หลังจากข้อตกลงหยุดยิงที่มีสหประชาชาติเป็นผู้ไกล่เกลี่ยเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เที่ยงคืนวันจันทร์

    แหล่งข่าวกองกำลังรัฐบาลเยเมนและผู้อยู่อาศัยกล่าวว่า สถานการณ์เริ่มสงบลงตั้งแต่ 03.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในเมืองท่าโฮเดดาห์ ข้อตกลงหยุดยิงจากการเจรจาสันติภาพที่มีสหประชาชาติเป็นผู้ไกล่เกลี่ยที่สวีเดนเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เที่ยงคืนวันจันทร์ แต่ยังคงมีการปะทะกันอย่างหนักและระดมโจมตีทางอากาศหลังกำหนดเส้นตาย จากนั้นสถานการณ์เริ่มสงบลงในเวลาต่อมา โดยผู้อยู่อาศัยยืนยันว่า ไม่มีการสู้รบกันระหว่างกองกำลังรัฐบาลเยเมนที่กลุ่มพันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบียสนับสนุน กับกองกำลังชาวฮูธีที่เป็นพันธมิตรกับอิหร่าน อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการยุติสู้รบในเมืองท่าเยเมนเป็นผลมาจากข้อตกลงหยุดยิงในเมืองโฮเดดาห์และพื้นที่โดยรอบ หรือแค่พักรบชั่วคราว .- สำนักข่าวไทย

    ฝ่ายค้านอังกฤษยื่นญัตติไม่ไว้วางใจผู้นำ

    1545116430534.jpg
    อังกฤษ 18 ธ.ค.- ผู้นำอังกฤษเผชิญมรสุมทางการเมืองอีก เมื่อผู้นำฝ่ายค้านยื่นญัตติไม่ไว้วางใจตัวเธอ หลังประกาศเลื่อนการลงมติข้อตกลงเบร็กซิทในสภาไปเป็นกลางเดือนหน้า

    นายเจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงาน ยื่นญัตติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ โดยระบุเป็นเรื่องไม่อาจยอมรับได้ที่จะต้องให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องรอจนถึงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม หรือวันที่ 14 มกราคม ในการลงมติข้อตกลงเบร็กซิท และว่านายกรัฐมนตรีเมย์ กำลังนำพาประเทศไปสู่วิกฤตการณ์ระดับชาติ พร้อมเรียกร้องให้จัดการลงมติในสัปดาห์นี้

    เดิมทีการลงมติข้อตกลงเบร็กซิทกำหนดจะต้องมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม แต่ผู้นำหญิงอังกฤษต้องการมั่นใจว่า สมาชิกรัฐสภาจะยอมรับข้อตกลงที่เธอเห็นพ้องกับสหภาพยุโรปเมื่อเดือนก่อน หลังจากเจรจาอย่างเคร่งเครียดถึง 18 เดือน ขณะที่สหราชอาณาจักรมีกำหนดต้องออกจากการเป็นสมาชิกอียูในวันที่ 29 มีนาคมปีหน้า

    การประกาศเลื่อนการลงมติข้อตกลงเบร็กซิทสร้างความไม่พอใจให้ทั้งสมาชิกอนุรักษ์นิยมของนางเมย์เองและพรรคฝ่ายค้าน ที่กล่าวหาว่าเธอกำลังพยายามหาเรื่องฆ่าเวลาและบีบให้สภาต้องยอมรับผลลัพธ์ที่ยอมรับไม่ได้ทั้งคู่ ระหว่างยอมรับข้อตกลงเบร็กซิทของเธอ หรือไม่มีข้อตกลงใดๆ เลย.-สำนักข่าวไทย


    สหประชาชาติ เห็นชอบข้อตกลงโลกว่าด้วยผู้ลี้ภัย

    1545107412138.jpg

    สหประชาชาติ เห็นชอบข้อตกลงโลกว่าด้วยผู้ลี้ภัย

    สหประชาชาติ 18 ธ.ค.- ที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติผ่านมติเห็นชอบข้อตกลงโลกว่าด้วยผู้ลี้ภัยด้วยคะแนน 181 ต่อ 2 เสียง ถึงแม้จะถูกคัดค้านจากสหรัฐและฮังการี ข้อตกลงนี้แยกต่างหากจากข้อตกลงว่าด้วยการโยกย้ายถิ่นฐานของสหประชาชาติที่เพิ่งลงนามไปเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่โมร็อกโก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นานาชาติร่วมแบ่งปันความรับผิดชอบในการช่วยเหลือผู้ที่ถูกบังคับให้ต้องหลบหนีจากประเทศของตัวเองเนื่องจากเกิดความขัดแย้งหรือการถูกข่มเหง ปัจจุบันมีจำนวนผู้ลี้ภัยทั่วโลกมากถึง 68,500,000 คน ในจำนวนนี้ 25,400,000 คนเป็นผู้ลี้ภัยที่ข้ามแดนไปประเทศอื่น และอีก 43,100,000 คน ลี้ภัยภายในประเทศบ้านเกิดตัวเอง.-สำนักข่าวไทย

    การชุมนุมประท้วงในฮังการียังยืดเยื้อ

    1545104195354.jpg

    การชุมนุมประท้วงในฮังการียังยืดเยื้อ

    ฮังการี 18 ธ.ค.- การชุมนุมประท้วงต่อต้านกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ในฮังการียังยืดเยื้อ กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้รวมตัวกันที่หน้าสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในกรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงของฮังการี เพื่อต่อต้านรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีวิกโตร์ โอร์บาน ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ รวมทั้งกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ที่กลุ่มผู้ประท้วงอ้างว่าเอื้อประโยชน์ให้กับนายจ้าง

    แกนนำกลุ่มผู้ประท้วงและสมาชิกรัฐสภาจากพรรคฝ่ายค้านประกาศจะปักหลักชุมนุมประท้วงที่หน้าสถานีโทรทัศน์แห่งนี้จนกว่าจะได้อ่านข้อเรียกร้องทางโทรทัศน์ นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้แก้ปัญหาคอรัปชัน จัดตั้งศาลยุติธรรมอิสระ และให้สื่อของรัฐเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง.-สำนักข่าวไทย

    ศาลสหรัฐลงโทษนายพรานล่าสัตว์ให้ดูการ์ตูน "กวางน้อยแบมบี้" ทุกเดือน

    1545107144533.jpg

    ศาลสหรัฐลงโทษนายพรานล่าสัตว์ให้ดูการ์ตูน "กวางน้อยแบมบี้" ทุกเดือน

    สหรัฐ 18 ธ.ค.- สำนักข่าวหลายสำนักในสหรัฐพากันรายงานข่าวของนายเดวิด โฮเมอร์ แบร์รี ชายวัย 29 ปีชาวรัฐมิสซูรี ถูกศาลสั่งลงโทษให้ดูการ์ตูนคลาสสิคของวอลท์ ดิสนีย์เรื่อง “กวางน้อยแบมบี้” หนึ่งครั้งทุกเดือนตลอดเวลาหนึ่งปีที่ถูกจำคุก เพื่อลงโทษในความผิดที่เขาฆ่ากวางหลายร้อยตัวไปอย่างผิดกฎหมาย แบร์รี่เป็นหนึ่งในกลุ่มนายพรานที่ฝ่าฝืนกฎหมายการล่าสัตว์หลายข้อ เช่น ล่าสัตว์นอกฤดูกาล ใช้อาวุธต้องห้าม เช่น แสงไฟที่ทำให้กวางตาบอดชั่วขณะ รวมถึงฆ่ากวางด้วยการยิงจากบนยานพาหนะที่กำลังวิ่ง สำหรับการ์ตูนเรื่องกวางน้อยแบมบี้ เป็นเรื่องราวของลูกกวางน้อยซึ่งสูญเสียแม่ไปเพราะถูกพรานฆ่า.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเผยไม่คิดโค่นผู้นำซีเรียแล้ว แต่จะไม่ช่วยฟื้นฟูประเทศ

    1545100717460-960x0.jpg

    วอชิงตัน 18 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า สหรัฐไม่หาทางโค่นประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดออกจากตำแหน่งอีกแล้ว แต่เตือนว่าจะไม่ให้ความช่วยเหลือในการฟื้นฟูประเทศ จนกว่ารัฐบาลซีเรียจะเปลี่ยนแปลงแนวทางทั้งหมด

    นายเจมส์ เจฟฟรีย์ ผู้แทนพิเศษสหรัฐด้านซีเรียกล่าวว่า นายอัสซาดต้องแสดงท่าทีประนีประนอมจากการที่สงครามกลางเมืองในซีเรียยืดเยื้อมา 7 ปี และคาดว่ากลุ่มกบฏติดอาวุธราว 100,000 คนยังคงอยู่ในซีเรีย นายเจฟฟรีย์แถลงในการประชุมแอตแลนติก เคาน์ซิลที่กรุงวอชิงตันว่า สหรัฐต้องการให้รัฐบาลซีเรียเปลี่ยนแปลงทั้งระบบ คาดว่าซีเรียต้องการงบประมาณฟื้นฟูประเทศราว 300-400 ล้านดอลลาร์ (9,900-132,000 ล้านบาท) ซึ่งนายเจฟฟรีย์เตือนว่า ประเทศตะวันตกและสถาบันการเงินระหว่างประเทศจะไม่ให้ความช่วยเหลือทางการเงินหากรัฐบาลซีเรียยังไม่ปรับเปลี่ยนหลักการทั้งระบบ - สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พบแล้วศพ ดช.ถูกน้ำพัดหายที่ อ.ชะอวด

    48406270_751868435193305_6120309636382851072_n-780x405.jpg

    พบแล้วศพเด็กชายที่ถูกกระแสน้ำพัดหาย ขณะปั่นจักรยานเล่นกับเพื่อน ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช รายงาน ว่า จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.61 ขณะที่ ด.ช.ศุภกฤช ชัยคง อายุ 10 ปี ได้ถูกแรงระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพัดตกลงคลองหายไปขณะปั่นจักรยานเล่นกับเพื่อน เหตุเกิดที่บ้านมาบเอื้อง หมู่ที่ 2 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ส่วนเพื่อนสามารถขึ้นฝั่งมาได้ และได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร มูลนิธิ และประชาชนร่วมกันค้นหาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ (18 ธ.ค.61) ชุดทีมค้นหาได้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว บริเวณในลำคลองใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งได้นำร่างไปส่งชันสูตร และมอบให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

    ขณะที่ นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจญาติของ ด.ช.ศุภกฤช ที่ต้องสูญเสียบุคคลที่รักในครอบครัว ณ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ศาลาสาธารณะประโยชน์ บ้านกอบ ม. 3 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แสดงความขอบคุณชุดค้นหาที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจจนสามารถพบศพในวันนี้

    สำหรับ ด.ช.ศุภกฤช ชัยคง อาศัยอยู่กับตาและยาย ที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 3 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.ศุภกฤช ได้ปั่นจักรยานเล่นกับเพื่อนที่ ต.วังอ่าง อ.ชะอวด ซึ่งทั้งสองคนถูกกระแสน้ำป่าพัดจนตกคลอง แต่เพื่อนสามารถตะเกียกตะกายขึ้นฝั่งมาได้ ส่วน ด.ช.ศุภกฤช ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปในคลอง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ผวจ.นครศรีฯ สั่งการเร่งฟื้นฟูหลังน้ำลดแล้ว

    48393855_751992421847573_19754689193050112_n-780x405.jpg

    ผวจ.นครศรีธรรมราช สั่งการเร่งฟื้นฟูศาสนสถาน สาธารณประโยชน์ และอาสินของประชาชนที่เสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม

    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานว่า ที่ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประธานประชุมศูนย์ฯ ติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยมีนายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทน สปฉ.1-18 และมีนายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายอำเภอทุกอำเภอ ร่วมประชุมทางไกลผ่านทางระบบวีดิโอคอนเฟอเร้นท์มาจากพื้นที่เพื่อร่วมรายงานความคืบหน้าสถานการณ์และการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย

    ทั้งนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 21 อำเภอ จากจำนวนทั้งสิ้น 23 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 64,000 ครัวเรือน ศาสนาสถานได้รับผลกระทบ จำนวน 81 แห่งโรงเรียน/สถานศึกษา สั่งปิดการเรียนการสอน จำนวน 1,007 โรงเรียนและบางส่วนสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติแล้วในวันนี้ (18 ธ.ค.61) ยังคงเหลือโรงเรียนและสถานศึกษาที่ปิดการเรียนการสอน อีกจำนวน 36 แห่ง ในพื้นที่ 8 อำเภอ มีตัวเลขผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และสูญหาย จำนวน 2 รายในพื้นที่อำเภอชะอวด อำเภอร่อนพิบูลย์ และอำเภอสิชล ขณะที่สถานการณ์โดยทั่วไปในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชถึงขณะนี้ ได้คลี่คลาย พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมขังในหลายจุด โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติ ประชาชนได้เร่งทำความสะอาดบ้านเรือนและทรัพย์สิน เช่นเดียวกับพื้นที่ราบลุ่มในเกือบอำเภอที่ระดับน้ำได้ลดลงอย่างรวดเร็ว แม้จะยังมีรายงานฝนตกเล็กน้อยในบางพื้นที่ เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งกำชับทุกภาคส่วนได้เร่งลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟู เยียวยาและสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ควายทะเลน้อย จมน้ำตายกว่า 50 ตัว

    DSC_2391-780x405.jpg

    ชาวบ้านทะเลน้อย จ.พัทลุง ต้อนควายขึ้นจากป่าพรุไม่ทัน หลังน้ำท่วมพื้นที่ ตายไปแล้วกว่า 50 ตัว

    นายสมใจ เอ่งเซ่ง อายุ 51 ปี ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาวิ่งเรือออกไปปล่อยควายที่เลี้ยงไว้ประมาณ 80 ตัว ให้ออกจากคอก เพื่อปล่อยให้ว่ายน้ำกินหญ้าในทะเลน้อย แต่ก็พบว่าแม่ควายอายุประมาณ 15 ปี เป็นควายที่มีอายุมากแล้ว ว่ายน้ำออกจากคอกไปได้ประมาณ 30 เมตร ก็จมน้ำตายโดยไม่ทราบสาเหตุจำนวน 1 ตัว และปีนี้ควายที่เลี้ยงไว้จมน้ำตายเป็นตัวที่ 2 แล้ว

    นายสมใจ กล่าวว่าอีกว่า ควายที่ชาวบ้านเลี้ยงปล่อยไว้ในทะเลน้อยประมาณ 3,000 ตัว ก็จะมีปัญหา เมื่อถึงช่วงน้ำท่วมสูงในทะเล เพราะทุ่งหญ้าที่เป็นแหล่งอาหารสัตว์มีน้ำท่วมสูงประกอบกับควายที่เลี้ยงปล่อยไว้ไม่มีที่พัก เมื่อว่ายน้ำออกไปหากินไกล บางวันว่ายน้ำไปไกลถึง 3 กม. เมื่อว่ายกลับเข้าคอก ควายก็จะเหนื่อยและมักจะเป็นปอดบวม ที่สุดก็จมน้ำตายในทะเล และในแต่ละปีควายทะเลน้อยจมน้ำตายช่วงน้ำท่วมนับร้อยๆตัว ส่วนใหญ่จะเป็นควายที่อายุมากและลูกควายเกิดใหม่ เมื่อแช่น้ำตลอดทั้งวันทั้งคืน ก็เกิดอาการปอดบวมล้มตายในที่สุด เมื่อช่วงปีที่ผ่านมาควายของเพื่อนบ้านที่เลี้ยงไว้ สร้างเนินดินให้พักในทะเล แต่ถูกน้ำท่วมควายตายยกฝูงเกือบ 50 ตัว สำหรับปีนี้ชาวบ้านเริ่มต้อนควายขึ้นไปพักในที่สูงบ้างแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2561


    อุตุฯเผย ภาคใต้ฝนลด แต่ยังต้องเฝ้าระวัง

    %E0%B9%83%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%9D%E0%B8%99%E0%B8%A5%E0%B8%94.jpg

    กรมอุตุฯ เผย วันนี้ภาคใต้ปริมาณฝนลดลง แต่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    นายภูเวียง ประคำมินทร์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภายในวันนี้ปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ภาคใต้ เช่น ที่ จ.นครศรีธรรมราช, พัทลุง, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นราธิวาส และ ปัตตานี จะลดลง หลังช่วงวันที่ 16 – 17 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ซึ่งแม้ว่าสถานการณ์ฝนจะคลี่คลาย แต่ก็จะยังคงมีฝนตกลงมาอยู่ เพียงแต่จะอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่น่าเป็นกังวลเหมือนก่อนหน้านี้

    โดย จากการประเมินภาพรวม ล่าสุด คาดว่าในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2561 อาจจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้อีกครั้ง เนื่องจาก กรมอุตุนิยมวิทยาตรวจพบสัญญาณระลอกใหม่แต่ส่วนนี้ยังต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง จึงไม่ขอยืนยันเพราะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ทั้งนี้ นายภูเวียง กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถิติของปริมาณฝนปี พ.ศ.2561 พบว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา (พ.ศ.2560) แต่ในปีนี้อาจจะมีปริมาณน้ำสะสมตามแหล่งน้ำธรรมชาติ เช่น เทือกเขา หรือ แม่น้ำลำคลอง มาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูฝนเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกิดอุทกภัยได้รวดเร็วกว่า

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2561


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    “กฤษฎา” สั่งด่วนรับมือฝนถล่มใต้ เร่งช่วยเหลือเกษตรกร


    วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2561
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทอร์นาโดถล่มรัฐวอชิงตันในสหรัฐ

    1545190260907.jpg
    ทอร์นาโดถล่มรัฐวอชิงตันในสหรัฐ

    สหรัฐ 19 ธ.ค.- เกิดพายุทอร์นาโดถล่มรัฐวอชิงตัน ทั้งที่ตามปกติแทบจะไม่ค่อยเกิดพายุทอร์นาโดในรัฐนี้ โดยที่บริเวณนอกนครซีแอตเทิล เมืองท่าชายฝั่งรัฐวอชิงตัน ความรุนแรงของพายุทอร์นาโดสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนหลายหลัง ต้นไม้จำนวนมากหักโค่น

    ส่วนที่เมืองพอร์ท ออร์ชาร์ด ซึ่งอยู่ห่างจากทางตะวันตกของนครซีแอตเทิลประมาณ 24 กิโลเมตร ก็ถูกพายุทอร์นาโดเคลื่อนเข้าถล่มอย่างจัง แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ความรุนแรงของพายุ ทำให้หลังคาบ้านเรือนหลายหลังปลิวว่อน ซากปรักหักพัง รวมทั้งต้นไม้ที่หักโค่นกระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ย่านชุมชนในบราซิล บ้านเรือนถูกเผากว่า 600 หลัง

    1545190148939.jpg
    บราซิล 19 ธ.ค.- เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงในเมืองมานาอุสทางภาคเหนือของบราซิล ทำให้บ้านเรือนประชาชนอย่างน้อย 600 หลัง ถูกไฟเผาวอดวาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

    ทางการบราซิลระบุว่าเพลิงได้เริ่มลุกไหม้มาตั้งแต่คืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ในย่านที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย และต้องใช้เวลาดับเพลิงอยู่นานหลายชั่วโมง สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างข้อมูลของทางการว่าสาเหตุของต้นเพลิงอาจเกิดจากหม้อแรงดันระเบิด.-สำนักข่าวไทย

    วินาทีหลังคาโรงงานพังถล่มที่รัสเซีย คนงานเสียชีวิต 3 คน

    1545134769926.jpg

    วินาทีหลังคาโรงงานพังถล่มที่รัสเซีย คนงานเสียชีวิต 3 คน

    รัสเซีย 18 ธ.ค.-ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ในเมืองเซอร์ซินสกี นอกกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ในชุดสีน้ำเงินหลายคน กำลังตรวจสอบความเรียบร้อยของเครื่องจักรภายในโรงงาน อยู่ๆไฟภายในโรงงานก็ดับมืดลง ไม่กี่วินาทีต่อมาก็เกิดเสียงครืนดังสนั่น และหลังคาโรงงานก็พังถล่มลงมาทับคนงานทั้งหมด ทำให้คนงานเสียชีวิตถึง 3 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งว่าถือเป็นปาฏิหาริย์ที่คนงานทั้งหมดไม่เสียชีวิต

    ส่วนสาเหตุที่ทำให้หลังคาโรงงานพังถล่มยังไม่ทราบแน่ชัด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานในเบื้องต้นว่าอาจเกิดจากหลังคารับน้ำหนักหิมะจำนวนมากที่ติดค้างอยู่ไม่ไหว ทำให้พังถล่มลงมา รวมถึงอาจเกิดจากมีการติดตั้งท่อ และอุปกรณ์ระบายอากาศเพิ่มเติมบริเวณหลังคาโรงงาน ทำให้หลังคาอาจรับน้ำหนักไม่ไหวเช่นกัน .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจฝรั่งเศส สลายการชุมนุมผู้ประท้วงกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง

    1545180861979-960x0.jpg
    ปารีส 19 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสเข้าสลายการชุมนุมของผู้ประท้วงกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองที่ปิดกั้นถนนหลายสายเมื่อวานนี้

    เจ้าหน้าที่ตำรวจผลักดันกลุ่มผู้ประท้วงและย้ายกระท่อมไม้ชั่วคราวที่เป็นที่พักค้างแรมของผู้ประท้วงออกจากถนนและบริเวณวงเวียนต่าง ๆ ในแคว้นนอร์มังดี ทางภาคเหนือ แคว้นบริตทานี ทางตะวันตกและเบอร์กันดี ในภาคกลาง ปฏิบัติการของตำรวจฝรั่งเศสในช่วงเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ดำเนินไปอย่างราบรื่นและไม่มีปัญหาใด ๆ แต่มีรายงานเหตุรุนแรงในช่วงคืนวันอังคารในเขตทางใต้ของฝรั่งเศส โดยตู้สำหรับพนักงานเก็บเงินค่าทางด่วนถูกจุดไฟเผาใกล้กับเมืองบังดอล ในระหว่างการประท้วงรุนแรงในฝรั่งเศส ที่มีชนวนมาจากการขึ้นภาษีน้ำมันและมาตรฐานการครองชีพที่ลดลง

    มีตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน ในขณะที่มีผู้เสียชีวิต 8 คน เมื่อวานนี้ รัฐสภาฝรั่งเศส ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งกำหนดให้เงินพิเศษแก่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในการรับมือกับกลุ่มผู้ประท้วงรายละ 300 ยูโร หรือ ประมาณ 11,000 บาท การให้โบนัสแก่ตำรวจในครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่ารวม 33 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 1,230 ล้านบาท เพิ่มเติมจากยอดค่าใช้จ่ายของรัฐบาลที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในการแก้ไขวิกฤติการณ์ที่รุนแรงที่สุดในช่วงระยะเวลา 19 เดือนที่นายเอ็มมานูเอล มาครง ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี.-สำนักข่าวไทย


    ญี่ปุ่นจะมีเรือบรรทุกเครื่องบินเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2

    1545132549792-960x0.jpg
    โตเกียว 18 ธ.ค. – ญี่ปุ่นจะมีเรือบรรทุกเครื่องบินเข้าประจำการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สองและจะจัดซื้อเครื่องบินขับไล่อีกหลายสิบลำ ตามแผนงานด้านกลาโหมฉบับใหม่ที่ได้รับความเห็นชอบในวันนี้ ซึ่งมีเป้าหมายในการถ่วงดุลอำนาจทางทหารของจีนที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

    แผนงานด้านกลาโหมระยะเวลา 5 ปี ฉบับใหม่ของญี่ปุ่นกำหนดให้มีการปรับปรุงเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ที่มีอยู่แล้ว 2 ลำเพื่อให้สามารถใช้งานได้กับเครื่องบินขับไล่ ซีงเป็นแผนงานตามนโยบายในการเพิ่มแสนยานุภาพกองทัพของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ โดยรัฐบาลของนายอาเบะอ้างถึงความจำเป็นในการเพิ่มเขี้ยวเล็บของกองทัพเนื่องจากเกิดความท้าทายทางด้านการป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น เช่นความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี และการขยายอำนาจทางทหารของจีน อย่างไรก็ตามก็มีผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ โดยแย้งว่า แนวทางดังกล่าวจะทำให้ญี่ปุ่นเปลี่ยนแปลงไปจากพันธกรณีที่ให้ไว้ในการยึดมั่นในแนวทางป้องกันตนเองตามรัฐธรรมนูญ ตามแผนด้านกลาโหม 5 ปีนี้ กองทัพญี่ปุ่นจะปรับปรุงเรือพิฆาตชั้นอิซูโม ให้สามารถใช้ในการขึ้นลงของเครื่องบินขับไล่ ทั้งการใช้ทางวิ่งระยะสั้นและการขึ้นลงในแนวดิ่ง อย่างเช่นเครื่องบินขับไล่แบบสเตลธ เอฟ-35บี นอกจากนั้น ญี่ปุ่นจะจัดซื้อเครื่องบินขับไล่เอฟ-35 จำนวน 42 ลำ ในฃ่วง 10 ปีข้างหน้า.-สำนักข่าวไทย

    อังกฤษ เตรียมถอนตัวจากอียูปีหน้า

    1545203599697.jpg

    อังกฤษ 19 ธ.ค. - รัฐบาลอังกฤษเดินหน้าเตรียมความพร้อมต่อการที่อาจจะต้องถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ อียู ภายในเวลาราว 100 วัน ถึงแม้อาจจะไม่สามารถทำข้อตกลงกันได้ก็ตาม

    ขณะที่อังกฤษ มีแผนจะแยกตัวออกจากการเป็นสมาชิก อียู ในวันที่ 29 มีนาคมปีหน้า แต่เวลานี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของอังกฤษจะให้ความเห็นชอบร่างข้อตกลง ซึ่งนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ได้เจรจากับทางอียูหรือไม่ หากสภาไม่ให้ความเห็นชอบ อังกฤษก็จะต้องออกจากการเป็นสมาชิกอียู โดยไม่มีข้อตกลงใดๆ ซึ่งจะทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจของอังกฤษ ทำให้เศรษฐกิจดิ่งสู่ภาวะถดถอย และอาจเกิดเหตุจลาจลตามแนวพรมแดนของอังกฤษ

    นายสตีฟ บาร์เคลย์ รัฐมนตรีด้านกิจการเบร๊กซิทของอังกฤษ กล่าวว่า ภารกิจสำคัญอันดับแรกของรัฐบาล ตอนนี้คือรักษาข้อตกลงที่ทำไว้ แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์เเลวร้ายที่สุดที่อาจเกิดขึ้น ด้านนายเก-วิ่น วิลเลี่ยมสัน รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ กล่าวว่า รัฐบาลได้สั่งให้ทหารราว 3,500 นาย เตรียมความพร้อมรับมือกับความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น ขณะที่รัฐบาลได้เตรียมแผนฉุกเฉินแนะนำประชาชนในเรื่องต่างๆ ที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และการใช้ชีวิตประจำวัน หากอังกฤษต้องออกจากอียู โดยไม่มีการทำข้อตกลงเบร็กซิท .- สำนักข่าวไทย

    เยอรมนีแจ้งเตือนบริษัทที่สหรัฐอ้างว่าอาจถูกแฮก

    1545208012055-960x0.jpg

    เบอร์ลิน 19 ธ.ค.- สำนักงานความปลอดภัยข่าวสารของเยอรมนีแจ้งเตือนบริษัทเยอรมนีหลายแห่ง ที่สหรัฐระบุชื่อว่าอาจตกเป็นเหยื่อการเจาะระบบ

    หนังสือพิมพ์เยอรมนีฉบับหนึ่งรายงานวันนี้โดยไม่อ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทก่อสร้าง บริษัทวิจัยวัสดุ บริษัทวิศวกรรม และกิจการพาณิชย์ขนาดใหญ่บางแห่งเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์ สำนักงานความปลอดภัยข่าวสารของเยอรมนีจึงได้แจ้งเตือนบริษัทเยอรมนีหลายแห่งที่สหรัฐระบุชื่อว่าอาจตกเป็นเหยื่อการแฮก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์เตือนมานานแล้วว่า เยอรมนีซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในระดับสูงเป็นเป้าหมายดึงดูดใจของแฮกเกอร์ทุกประเภท รวมถึงแฮกเกอร์ที่มีรัฐสนับสนุนด้วย

    รายงานกล่าวถึงปฏิบัติการจารกรรมไซเบอร์ Cloudhopper ด้วยว่า ยังไม่พบในเยอรมนีเท่าใดนักเมื่อเทียบกับปฏิบัติการที่เชื่อว่ามาจากรัสเซีย แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มแฮกเกอร์ลงมือแบบมีเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งจะก่ออันตรายใหญ่หลวงมากขึ้น อัยการสหรัฐเตรียมตั้งข้อหาแฮกเกอร์จีนว่าเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการนี้ที่มุ่งเจาะระบบบริษัทเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่เป็นบริษัทภายนอก และบริษัทบริการซอฟท์แวร์คลาวด์ที่เก็บข้อมูลให้หน่วยงานรัฐบาลและบริษัทอเมริกัน

    หัวหน้าหน่วยข่าวกรองในประเทศของเยอรมนีเตือนขณะยังอยู่ในตำแหน่งเมื่อเดือนกันยายนว่า หลายประเทศมีความสามารถแฮกเครือข่ายคอมพิวเตอร์เอกชนแล้วฝังมัลแวร์เพื่อก่อวินาศกรรมโครงสร้างพื้นฐานของประเทศอื่นได้ เขากล่าวหาจีน รัสเซียและหลายประเทศว่า ยังคงพยายามเจาะคอมพิวเตอร์บริษัทเยอรมนี หวังขโมยข้อมูลทางการค้า คาดว่าวันนี้รัฐบาลเยอรมนีจะประกาศลดเกณฑ์เพื่อเอื้อต่อการตรวจสอบบริษัทนอกยุโรปเข้ามาซื้อหุ้นธุรกิจเยอรมนีเพื่อปกป้องโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ เชื่อว่าเป็นความพยายามสกัดนักลงทุนจีนที่จะเข้ามาซื้อกิจการ.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐติดกลุ่มประเทศอันตรายที่สุดของนักข่าวเป็นครั้งแรก

    1545195846267-960x0.jpg

    วอชิงตัน 19 ธ.ค.- รายงานประจำปี 2561 ขององค์กรผู้สื่อข่าวไร้พรมแดนระบุว่า สหรัฐติดอันดับประเทศที่อันตรายที่สุดสำหรับผู้สื่อข่าวเป็นครั้งแรก โดยอยู่ในอันดับหกตามหลังอัฟกานิสถาน ซีเรีย เม็กซิโก เยเมนและอินเดีย

    รายงานระบุว่า ปีนี้มีคนทำงานด้านข่าวถูกสังหาร ทำร้าย และตกเป็นเหยื่อความรุนแรงมากที่สุดนับตั้งแต่มีการเก็บบันทึกข้อมูล มีผู้ถูกสังหาร 80 คน ในจำนวนนี้ 63 คน เป็นผู้สื่อข่าวโดยอาชีพที่ถูกสังหารขณะปฏิบัติหน้าที่ เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปีก่อน มีผู้ถูกควบคุมตัว 348 คน ในจำนวนนี้ 60 คน ถูกควบคุมตัวในจีน มีผู้ถูกจับเป็นตัวประกัน 60 คน ในจำนวนนี้ 31 คน ถูกจับในซีเรีย ส่วนสหรัฐติดอันดับประเทศอันตรายที่สุดสำหรับผู้สื่อข่าวเป็นครั้งแรกเพราะมีผู้สื่อข่าวถูกสังหาร 6 คน ในปีนี้ สี่คนเสียชีวิตเมื่อมือปืนกราดยิงในสำนักงานของแคปิตัลกาเซ็ตต์เมื่อเดือนมิถุนายน และอีกสองคนเสียชีวิตเพราะต้นไม้ล้มทับขณะรายงานข่าวเฮอริเคนเมื่อเดือนพฤษภาคม

    เลขาธิการขององค์กรผู้สื่อข่าวไร้พรมแดนแถลงว่า ผู้สื่อข่าวกำลังเผชิญการมุ่งร้ายมากอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน การที่นักการเมือง แกนนำทางศาสนา และนักธุรกิจแสดงความเกลียดชังผู้สื่อข่าวอย่างเปิดเผยทำให้เกิดผลอันน่าเศร้าติดตามมา และทำให้มีการละเมิดผู้สื่อข่าวมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    ทูตพิเศษสหรัฐด้านเกาหลีเหนือ จะเยือนเกาหลีใต้ขณะเจรจานิวเคลียร์ชะงักงัน

    1545192238601-960x0.jpg

    โซล 19 ธ.ค. – ทูตพิเศษสหรัฐด้านเกาหลีเหนือ จะเดินทางเยือนเกาหลีใต้ ขณะที่สหรัฐและเกาหลีเหนือกำลังหาทางผ่าทางตันการเจรจาที่มีเป้าหมายเพื่อยุติโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    แหล่งข่าวทางการทูตเปิดเผยว่า นายสตีเฟน บีกัน ผู้แทนพิเศษด้านเกาหลีเหนือของสหรัฐกำหนดเดินทางถึงกรุงโซลของเกาหลีใต้ในบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเยือนเป็นเวลา 4 วัน เจ้าหน้าที่ในกรุงโซลเปิดเผยว่า นายบีกันจะหารือถึงแนวทางต่างๆ เพื่อผลักดันการเจรจานิวเคลียร์ต่อไป และมีกำหนดเปิดการเจรจากับนายลี โดฮุน ผู้แทนฝ่ายเกาหลีใต้ในวันพฤหัสบดี ก่อนจะเปิดการเจรจากับคณะทำงานที่ตั้งเมื่อเดือนที่แล้วเพื่อส่งเสริมการประสานงานด้านนโยบายเกาหลีเหนือในวันศุกร์ นอกจากนี้ นายบีกันยังจะพบปะกับนายโช มยองกยอน รัฐมนตรีกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ในวันศุกร์ด้วย

    ทั้งนี้ การเจรจาที่ชะงักงันยังส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี โดยเกาหลีเหนือยังคงนิ่งเฉยต่อแผนการของเกาหลีใต้ที่จะให้การต้อนรับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่กรุงโซลในเดือนนี้ตามที่มีการตกลงกันไว้ในการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีมุน แจอิน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในเอเชียยังต่ำ เพราะกังวลสงครามการค้า

    1545192667029-960x0.jpg
    สิงคโปร์ 19 ธ.ค.- ผลสำรวจใหม่พบว่า ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในเอเชียยังคงคาดการณ์อย่างระมัดระวังมากสำหรับไตรมาสสี่ของปีนี้ เพราะกำลังรอดูว่าสงครามการค้าจีน-สหรัฐ จะมีความคืบหน้าหรือไม่

    ทอมป์สันรอยเตอร์และอินเสียดสำรวจธุรกิจหลากหลายประเภทใน 11 ประเทศเอเชียแปซิฟิกระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม ได้ดัชนีบรรยากาศธุรกิจเอเชียที่บ่งชี้ถึงความคาดหวังช่วง 6 เดือนของ 84 บริษัทว่า ดัชนีอยู่ที่ 63 จุดในไตรมาสเดือนตุลาคม-ธันวาคม เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 58 จุดในไตรมาสเดือนกรกฎาคม-กันยายนที่เกือบต่ำสุดในรอบ 3 ปี แม้ดัชนีที่สูงกว่า 50 จุด บ่งชี้ถึงความคาดหวังในแง่ดี แต่นักวิชาการของอินเสียดมองว่า ดัชนีล่าสุดตอกย้ำบรรยากาศของไตรมาสก่อนที่ภาคธุรกิจยังคงเต็มไปด้วยความไม่มั่นใจและความกังวลเรื่องเศรษฐกิจเติบโต และไม่แปลกใจมากนักหากจะเกิดวิกฤตขึ้นในอนาคต

    ปัจจัยความเสี่ยงหลักที่ภาคธุรกิจในเอเชียกังวลยังคงเป็นเรื่องสงครามการค้าโลก เศรษฐกิจจีนชะลอตัว และอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น ธุรกิจด้านเทคโนโลยีและโทรคมนาคมที่ได้รับผลกระทบแล้วจากความต้องการในตลาดโลกซบเซาเป็นกลุ่มที่คาดการณ์ในแง่ร้ายมากที่สุด ดัชนีต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 44 จุด ธุรกิจในไต้หวันซึ่งเป็นผู้ส่งออกด้านอิเล็กทรอนิกส์สำคัญมีความคาดหวังเชิงลบมากที่สุดถึง 17 จุด ร่วงหนักจากไตรมาสก่อนที่อยู่ที่ 58 จุด เช่นเดียวกับธุรกิจในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ที่มีความคาดหวังในเชิงลบมากที่สุด ขณะที่ธุรกิจในฟิลิปปินส์ มาเลเซียและไทยมีความคาดหวังในเชิงบวกมากที่สุดในการสำรวจ อย่างไรก็ดี ประเทศเหล่านี้ยังคงกังวลเรื่องรับมือกับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องและดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า.- สำนักข่าวไทย

    เฟซบุ๊กลบหลายร้อยเพจ และบัญชีลอบโยงกับกองทัพเมียนมา

    1545189838515-960x0.jpg
    ย่างกุ้ง 19 ธ.ค.- เฟซบุ๊กแจ้งว่า ได้ลบเพจและบัญชีจำนวนมากที่ลอบโยงกับกองทัพเมียนมา หลังถูกวิจารณ์เรื่องไม่ควบคุมการแสดงความเกลียดชังและการให้ข้อมูลผิด ๆ แต่มีเสียงวิจารณ์ว่ามาตรการนี้ยังไม่เพียงพอ

    เฟซบุ๊กแจ้งวันนี้ว่า ได้ลบ 425 เพจ 17 กลุ่ม 135 บัญชีในเฟซบุ๊ก และ 15 บัญชีในอินสตาแกรม ทั้งหมดอ้างว่าเป็นเพจหรือบัญชีข่าวอิสระ ความบันเทิง ความงาม และไลฟ์สไตล์ แต่แท้จริงแล้วโยงกับกองทัพเมียนมาหรือเพจที่เคยถูกลบมาก่อน เฟซบุ๊กไม่อยากให้คนหรือองค์กรใด ๆ สร้างเครือข่ายบัญชีขึ้นหลอกลวงผู้อื่นเกี่ยวกับตัวตนหรือสิ่งที่กำลังทำ บางเพจมีคนติดตามมากถึง 2.5 ล้านคน

    นับเป็นครั้งที่สามแล้วที่เฟซบุ๊กกวาดล้างเพจและบัญชีในเมียนมาที่เฟซบุ๊กระบุว่ามีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจอย่างประสานกัน หลังจากลบไปเมื่อเดือนสิงหาคมและตุลาคม ในจำนวนนี้มีบัญชีผู้ใช้ที่เป็นพระสงฆ์ชาตินิยมและนายพลรวมอยู่ด้วย เฟซบุ๊กซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมที่สุดในเมียนมาถูกตำหนิมาหลายปีว่าไม่จัดการกับโพสต์ประสงค์ร้าย โดยเฉพาะโพสต์มุ่งร้ายต่อชาวโรฮิงญา ปัญหาทวีความรุนแรงเมื่อกองทัพกวาดล้างกลุ่มติดอาวุธในรัฐยะไข่เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน มีชาวโรฮิงญาหนีเข้าไปในบังกลาเทศกว่า 720,000 คน เฟซบุ๊กพยายามกอบกู้ชื่อเสียงด้วยการได้เร่งลบโพสต์แสดงความเกลียดชังให้เร็วขึ้นและจะเพิ่มพนักงานตรวจโพสต์ภาษาเมียนมาเป็น 100 คน ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตาม มีเสียงวิจารณ์ว่า มาตรการของเฟซบุ๊กยังไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้ในเมียนมาที่มีมากถึง 20 ล้านบัญชี และมีการใช้ภาษาถิ่นที่หลากหลาย.- สำนักข่าวไทย

    เมียนมาและอาเซียน จะร่วมมือส่งกลับผู้อพยพจากบังกลาเทศ

    1545189175532-960x0.jpg
    ย่างกุ้ง 19 ธ.ค. – สำนักข่าวเมียนมารายงานว่า เมียนมาและสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนเห็นพ้องที่จะร่วมมือกันส่งกลับผู้อพยพจากบังกลาเทศ

    นายวิน เมียต เอ รัฐมนตรีกระทรวงสวัสดิการสังคมเมียนมากล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมบันทึกความเข้าใจที่ลงนามระหว่าง 3 ฝ่าย ได้แก่ รัฐบาลเมียนมา โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นดีพี และสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอชซีอาร์ นอกจากนี้ ยังจะช่วยส่งเสริมการปฏิบัติตามข้อตกลงระหว่างเมียนมาและบังกลาเทศด้วย และว่า ความร่วมมือดังกล่าวไม่เพียงแต่เป็นผลดีต่อประเทศในภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงประชาคมระหว่างประเทศด้วย

    เมียนมาประกาศความพร้อมในการรับผู้อพยพกลุ่มแรกกลับจากบังกลาเทศเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ยังคงมีความล่าช้าเนื่องจากเหตุผลต่างๆนานา อย่างไรก็ตาม เมียนมาจะยังคงเดินหน้ากระบวนการส่งกลับและตั้งถิ่นฐานให้แก่ผู้อพยพตามข้อตกลงทวิภาคีต่อไป ทั้งนี้ เมียนและบังกลาเทศเห็นพ้องเรื่องการส่งกลับผู้อพยพที่หลบหนีออกจากรัฐยะไข่ไปยังบังกลาเทศเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำป่าเขาบรรทัด เข้าท่วมเทศบาลนาโยงเหนือ

    Sequence-01.Still033-1.jpg

    น้ำฝนและน้ำป่าจากเขาบรรทัด ไหลเข้าท่วมตลาดสดเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ สูง 50 เซนติเมตร

    ปริมาณน้ำฝนที่ตกตลอดทั้งคืนจนกระทั่งช่วงกลางวันนี้และน้ำป่าจากเขาบรรทัดที่กั้นระหว่างตรัง กับ พัทลุง ไหลเข้าท่วม พื้นที่ อ.นาโยง อย่างรวดเร็ว ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา และเกิดน้ำไหลเข้าท่วม ตลาดสด ร้านค้า ในเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง อย่างรวดเร็ว ร้านค้าต้องปิดให้บริการทันที แม่ค้าพ่อค้าในตลาดสดต้องขนสินค้าขึ้นไปไว้ที่สูงทันที ระดับน้ำบนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 4 เพชรเกษม อยู่ที่ 50-60 เซนติเมตร ส่วนที่สี่แยกท่าปาบ ต.นาโยงใต้ อ.เมือง บนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4

    เจ้าหน้าที่แขวงการทางตรังและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง นำโดย พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก.สภ.เมืองตรัง ได้มาอำนวยความสะดวกการจราจรแนะนำเส้นทาง เพราะถนนช่วงตรัง-พัทลุง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ จึงแนะนำเส้นทางให้ผู้ที่จะเดินทางไปหาดใหญ่ สงขลา และ3 จังหวัดชายแดนใต้ ขับรถมุ่งหน้าไปยัง จ.สตูล เพื่อเข้าไปยัง หาดใหญ่ สงขลาต่อไป

    ส่วนปริมาณน้ำจากคลองนางน้อยที่รับน้ำมาจากเขาบรรทัดและพื้นที่ อ.นาโยง น้ำเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือน ที่พักอาศัย พื้นที่การเกษตร สวนยาง สวนปาล์ม ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ช่วงเย็นน้ำจะไหลเข้าท่วม สี่แยกบ้านท่าปาบ บนทางหลวงหมายเลข 4 และช่วงค่ำคืนนี้น้ำจะไหลเข้าท่วมบริเวณอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี หรือคอซิมบี้ ณ ระนอง ในเขตเทศบาลนครตรัง อย่างแน่นอนและจะไหลเข้าท่วมพื้นที่ อ.เมืองตรัง ริมฝั่งคลองนางน้อย ก่อนที่นำจะไหลลงสู่แม่น้ำตรัง ที่บ้านท่าจีน ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง

    พัทลุง น้ำยังหลากท่วมเจ้าหน้าที่ทหารเร่งช่วยคนป่วยติดเตียง คนชราไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

    จากสภาพฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ควนขนุน อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ อ.เขาชัยสน และอำเภอกงหรา บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ บ้านยางงาม หมู่ 3 ต.นาท่อม อ.เมืองพัทลุง บ้านเรือนชาวบ้านหลายหลังได้รับความเสียหายจากระแสน้ำที่เชี่ยวกราก บ่าท่วมอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นแล้ว ถนนสายเพชรเกษม ฝั่งไปจังหวัดตรังช่วง อำเภอศรีครินทร์ และ อ.เมือง มีน้ำไหลผ่านเป็นระยะ รถต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร

    ส่วนที่ที่ฝ่ายชลประทานคลองท่าแนะทางชลประทานพัทลุง ได้เปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 บาน โดยเปิด ขนาด1.50 เมตร 1 บาน ขนาด 1 เมตร 2 บาน เพื่อป้องกันน้ำล้นสปิงเวย์ หลังน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลบ่าลงฝายจนไม่สามารถรองรับน้ำได้ ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ท้ายฝาย ของอำเภอควนขนุน ต้องรับมือกับสภาพน้ำท่วมสูงอีกครั้ง โดยเฉพาะในเทศบาลตำบลควนขนุน มีน้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและย่านธุรกิจ ส่วนถนนทางเข้าอำเภอศรีบรรพต และอำเภอควนขนุน ก็มีน้ำไหลผ่านถนน เป็นระยะทางฝั่งละประมาณ 500 เมตร ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัยทหารช่างที่ 401 และหน่วยทหารพัฒนาภาค4 เร่งออกช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง อย่างเร่งด่วนหลัง น้ำได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ ม.9 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ทหารเร่งช่วยคนป่วยคนชรา เหตุน้ำหลากพัทลุง

    S__63062031-768x432.jpg

    น้ำยังหลากท่วมเจ้าหน้าที่ทหารเร่งช่วยคนป่วย คนชราไว้ในที่ปลอดภัย ขณะที่ชลประทานคลองท่าแนะเร่งเปิดประตูระบายน้ำ

    จากสภาพฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ เมือง อ ควนขนุน อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ อ.เขาชัยสน และอำเภอกงหรา บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ บ้านยางงาม หมู่ 3 ต.นาท่อม อ.เมืองพัทลุง บ้านเรือนชาวบ้านหลายหลังได้รับความเสียหายจากระแสน้ำที่เชี่ยวกราก บ่าท่วมอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นแล้ว ถนนสายเพชรเกษม ฝั่งไปจังหวัดตรังช่วง อำเภอ ศรีครินทร์ และ อ.เมือง มีน้ำไหลผ่านเป็นระยะ รถต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร

    ส่วนที่ที่ฝ่ายชลประทานคลองท่าแนะทางชลประทานพัทลุง ได้เปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 บาน โดยเปิด ขนาด 1.50 เมตร 1 บาน ขนาด 1 เมตร 2 บาน เพื่อป้องกันน้ำล้นสเปริงเวย์ หลังน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลบ่าลงฝายจนไม่สามารถรองรับน้ำได้ ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ท้ายฝาย ของอำเภอควนขนุน ต้องรับมือกับสภาพน้ำท่วมสูงอีกครั้ง โดยเฉพาะในเทศบาลตำบลควนขนุน มีน้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและย่านธุรกิจ ส่วนถนนทางเข้าอำเภอศรีบรรพต และอำเภอควนขนุน ก็มีน้ำไหลผ่านถนน เป็นระยะทางฝั่งละประมาณ 500 เมตร

    ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัยทหารช่างที่ 401 และหน่วยทหารพัฒนาภาค4 เร่งออกช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง และขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง อย่างเร่งด่วนหลัง น้ำได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ ม.9 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2561

    น้ำป่าทะลักถนนสายหลักพัทลุงอีกรอบ-ผู้ว่าฯสั่งเร่งช่วย

    2-1-3.jpg

    น้ำหลากเข้าท่วมถนนสายหลักพัทลุง รอบ 2 ขณะนี้มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว 6 อำเภอ ด้าน ผู้ว่าฯสั่งเร่งช่วยเหลือ

    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณแยกโพธิ์ทอง ถนนสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง กับ จ.นครศรีธรรมราช น้ำได้เอ่อท่วมเส้นทางผิวจราจรเป็นรอบที่ 2 ระยะทางยาวประมาณ 700 ม. ระดับน้ำบนผิวถนนอยู่ที่ประมาณ 25 ซม. ส่งผลการให้การจราจรล่าช้าลงเป็นบางช่วง แต่รถก็ยังสามารถผ่านไปมาได้ตลอด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนขนุน และ เจ้าหน้าที่แขวงการทางควนขนุน คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างต่อเนื่อง


    ส่วนเส้นทางเข้าไป อ.ศรีบรรพต รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ระดับน้ำอยู่ประมาณ 50-60 ซม. ระยะทางยาว 1 กิโลเมตร และในส่วนทางเข้า อ.ควนขนุน ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 20-40 ซม. เป็นระยะทางยาว 2 กิโลเมตร รถยังผ่านไปมาได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มขึ้น แต่ในส่วนหน้าชุมชนตลาดในพื้นที่ อ.ควนขนุน ระดับน้ำท่วมขึ้นอีกครั้งเป็นรอบที่ 2 เช่นกัน หลังจากเหล่าบรรดาแม่ค้า พ่อค้าเพิ่งเก็บทำความสะอาดร้านไปเมื่อวานนี้เอง และคาดว่าในช่วงเที่ยงของวันนี้ระดับน่าจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากทางชลประทานฝายท่าแนะได้มีการเปิดประตูเร่งระบายน้ำมาอีกรอบ และในรอบนี้ทำการเปิดประตูถึง 3 บานปริมาณน้ำจึงเพิ่มสูงขึ้นกว่ารอบก่อน

    ขณะเส้นทางเพชรเกษมพัทลุง ตรัง ช่วง แยกเอเชียถึงเขาพับผ้า น้ำป่ายังคงไหลท่วมต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จำนวน 5 จุด ในพื้นที่ ต.ชุมพล ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ ต.นาท่อม ต.โคกชะงาย อ.เมือง ระดับน้ำยังทรงตัว บางจุดรถไม่สารถมาผ่านได้ต้องใช้เส้นถนนเส้นรอง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยแนะนำเส้นทางเพื่อความปลอดภัย

    ในขณะที่สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบใน 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ อ.กงหรา อ.ควนขนุน อ.เมือง และ อ.เขาชัยสน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบมากกว่า 25,000 ครอบครัว ขณะเช้านี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้สั่งทุกหน่วยงานเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสพภัยอย่างเร่งด่วนแล้วเช่นกัน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ภาคใต้ฝนลด-กทม.อุณหภูมิสูง 1-2 องศา

    5-41.jpg

    อุตุฯ เผย ใต้ฝนลดแต่ยังต้องเฝ้าระวัง อ่าวไทยคลื่นสูง กทม.มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิสูงขึ้น 1 - 2 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคใต้มีปริมาณฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง สำหรับบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบมีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2561

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีเหนือประณามสหรัฐฯ ไม่จริงใจแก้สันติภาพเกาหลี


    วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2561
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิทธิพลไซโคลน ทำฝนตกเป็นปลา

    1545216553946.jpg
    อินเดีย 19 ธ.ค.-ชาวอินเดียตื่นตากับปรากฏการณ์ ฝนตกเป็นปลา ผลจากกระแสลมรุนแรง ระดับเดียวกับไซโคลน พัดหอบเอาปลาขึ้นมาจากแหล่งน้ำ ก่อนแรงลมอ่อนกำลังลง ทำให้ปลาร่วงหล่นลงพื้น

    ปรากฏการณ์ทางอุตุนิยมวิทยาที่หายากดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้เมืองอะมาลาปูราม เมืองแถบชายฝั่งในรัฐอานธรประเทศของอินเดีย มีคนถ่ายคลิปเผยแพร่ลงสื่อสังคมออนไลน์ ผู้คนสนใจล้นหลามตั้งแต่เย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นคลิปภาพปลาสายพันธุ์ท้องถิ่นเกือบร้อยตัวตกกระจายอยู่บนพื้นดิน ตามแนวลำคลองหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใกล้เมืองอะมาลาปูราม หลังถูกแรงลมจากพายุไซโคลนเพไทยที่พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งรัฐอานธรประเทศ พัดหอบขึ้นมาพร้อมน้ำ

    นักอุตุนิยมวิทยาของอินเดียระบุว่า ปรากฏการณ์ฝนตกเป็นปลา เป็นผลจากกระแสลมพัดรุนแรงระดับเดียวกับไซโคลนเพไทย พัดหอบเอาปลาหรือกบขึ้นมาจากแหล่งน้ำ ก่อนแรงลมอ่อนกำลังลง จนตกหล่นร่วงพื้น.-สำนักข่าวไทย


    ทรัมป์ประกาศชนะไอเอสในซีเรีย และถอนทหารภาคพื้นดิน

    1545268490441.jpg

    วอชิงตัน 20 ธ.ค.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐประกาศมีชัยชนะเหนือกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในซีเรีย และสั่งถอนทหารอเมริกันภาคพื้นดินออกจากซีเรีย ที่เกิดสงครามกลางเมืองมาตั้งแต่มีนาคม 2554

    ประธานาธิบดีทรัมป์โพสต์คลิปในทวิตเตอร์เมื่อวันพุธตามเวลาสหรัฐว่า มีชัยชนะเหนือไอซิส (ชื่อที่สหรัฐเรียกไอเอส) แล้ว กระหน่ำโจมตีไอซิสอย่างหนักจนยึดพื้นที่คืนได้แล้ว และถึงเวลาที่ทหารอเมริกันจะได้กลับบ้าน เจ้าหน้าที่สหรัฐเผยว่า ประธานาธิบดีตัดสินใจเรื่องนี้เมื่อวันอังคาร และจะถอนทหารทั้งหมดออกจากซีเรีย ปัจจุบันมีทหารอเมริกันอยู่ในซีเรียราว 2,500 นาย ส่วนใหญ่อยู่ทางตอนเหนือของซีเรีย ทำหน้าที่ฝึกอบรมและให้คำแนะนำกองกำลังท้องถิ่นต่อสู้กับไอเอส โฆษกกระทรวงกลาโหมเผยว่า ได้เริ่มกระบวนการนำทหารกลับบ้านแล้ว ขณะที่โฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่า กองกำลังพันธมิตรนานาชาตินำโดยสหรัฐจะยังสู้รบกับกลุ่มไอเอสในซีเรียต่อไป

    สมาชิกสภาสหรัฐพากันตำหนิการตัดสินใจของทรัมป์ว่าจะเปิดทางให้ตุรกีรุกไล่กลุ่มชาวเคิร์ดที่สหรัฐสนับสนุน สว.ลินซีย์ แกรแฮม พรรครีพับลิกันที่เป็นพันธมิตรของทรัมป์ตำหนิว่า เป็นการตัดสินใจที่ไม่ฉลาดและทำให้ชาวเคิร์ดเสี่ยงอันตราย เช่นเดียวกับ สว.แจ็ค รีด พรรคเดโมแครตที่กล่าวว่าเป็นการทรยศชาวเคิร์ด และยิ่งแสดงให้เห็นว่าทรัมป์ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้นำโลก หน่วยปกป้องของประชาชนชาวเคิร์ด (วายพีจี) เป็นกำลังพลส่วนใหญ่ในกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐในการต่อกับสู้ไอเอสในซีเรีย แต่ตุรกีตราหน้ากลุ่มนี้ว่าเป็นกลุ่มก่อการร้าย.-สำนักข่าวไทย


    กองทัพเมียนมา ปฏิบัติการกวาดล้างในรัฐยะไข่ครั้งใหม่
    1545291917992-960x0.jpg
    ย่างกุ้ง 20 ธ.ค.- กองกำลังเมียนมากำลังปฏิบัติการกวาดล้างรอบใหม่ในรัฐยะไข่ ทางตะวันตกสุดของประเทศ หลังเกิดเหตุชาวพุทธท้องถิ่นถูกทำร้ายและถูกสังหาร มีการโทษว่าเป็นฝีมือของชาวมุสลิมโรฮิงญา

    เว็บไซต์สำนักงานผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาเผยแพร่แถลงการณ์วันนี้ว่า กองกำลังความมั่นคงเริ่มปฏิบัติการอีกครั้งโดยกำลังปฏิบัติการกวาดล้างตามแนวลำธารผิวหม่าในเมืองมองดอ จุดเดียวกับที่กองกำลังเมียนมากวาดล้างกลุ่มติดอาวุธเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อนจนชาวโรฮิงญากว่า 720,000 คน ต้องหนีเข้าไปในบังกลาเทศ สำหรับกรณีล่าสุดเป็นสองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 17 ธันวาคม กรณีแรกชายชาวพุทธ 2 คน ถูกฆ่าปาดคอทิ้งศพไว้ริมฝั่งลำธารขณะหาปลา กรณีที่สองชายชาวพุทธ 2 คน ถูกชาย 6 คน พูดภาษาเบงกาลีรุมทำร้ายขณะหาปลาในลำธารเดียวกัน อย่างไรก็ดี ตำรวจเผยว่ายังไม่รู้ตัวคนร้าย

    เมียนมาไม่ยอมรับชาวโรฮิงญาว่าเป็นชนกลุ่มน้อยและมักเรียกว่าเบงกาลี ซึ่งหมายถึงผู้อพยพมาจากบังกลาเทศ.- สำนักข่าวไทย

    สว.สหรัฐผ่านร่างงบฉุกเฉินระยะสั้น เลี่ยงชัตดาวน์ชั่วคราว

    1545281360969-960x0.jpg
    วอชิงตัน 20 ธ.ค.- วุฒิสภาสหรัฐผ่านความเห็นชอบร่างงบประมาณฉุกเฉินระยะสั้นแล้ว เลี่ยงการปิดที่ทำการรัฐบาลหรือชัตดาวน์ได้ชั่วคราว แต่ไม่มีงบประมาณสร้างกำแพงกั้นเม็กซิโกตามที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต้องการ

    สว.มิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐพรรครีพับลิกันกล่าวว่า ร่างงบประมาณนี้จะทำให้หน่วยงานรัฐบาลทำงานได้ตามปกติไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ แต่จะต้องได้รับความเห็นชอบจาก สส.เพื่อให้ประธานาธิบดีทรัมป์ลงนามเป็นกฎหมายก่อนเที่ยงคืนวันศุกร์นี้ตามเวลาวอชิงตัน เพราะเป็นวันที่หน่วยงานรัฐบาลหลายแห่ง เช่น กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิไม่มีงบประมาณใช้อีกต่อไป

    ด้าน สว.ชัก ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐพรรคเดโมแครตกล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ในที่สุดแล้ว สว.รีพับลิกันตระหนักว่าไม่ควรทำให้เกิดชัตดาวน์เพราะงบประมาณสร้างกำแพงเม็กซิโกไม่ได้รับเสียงสนับสนุนให้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรหรือวุฒิสภา และไม่ได้รับการสนับสนุนจากคนส่วนใหญ่ของประเทศ

    คนสนิทในทำเนียบขาวเผยว่า ประธานาธิบดีทรัมป์มีแนวโน้มจะลงนามร่างงบประมาณฉุกเฉิน แม้ถูกมองว่าเป็นความพ่ายแพ้ของประธานาธิบดีที่ต้องการงบประมาณ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 163,875 ล้านบาท) สร้างกำแพงกั้นเม็กซิโกที่เขายืนยันว่าจะสกัดผู้ลอบเข้าเมืองได้.- สำนักข่าวไทย


    ศาลญี่ปุ่นปฏิเสธคำร้องขอขยายเวลาคุมตัวอดีตซีอีโอนิสสัน

    1545292909800-960x0.jpg
    โตเกียว 20 ธ.ค.- ศาลโตเกียวปฏิเสธคำร้องของสำนักงานอัยการวันนี้ที่ขอขยายเวลาควบคุมตัวนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารนิสสัน

    ศาลแขวงโตเกียวแถลงปฏิเสธคำร้องของทีมอัยการที่ขอขยายเวลาควบคุมตัวนายกอส์นออกไปอีก 10 วันตามที่มีข้อกล่าวหาเพิ่มเติมตามรายงานทางการเงินช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การที่ศาลญี่ปุ่นไม่ดำเนินตามคำร้องของอัยการที่ขอขยายเวลาควบคุมตัวเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมไม่ค่อยพบบ่อยนัก ทั้งที่ปกติแล้วมักจะอนุญาตให้ควบคุมตัวต่อไปได้โดยอัตโนมัติ หากศาลอนุมัติตามคำร้องขอประกันตัวของทีมทนายความนายกอส์น เท่ากับว่าเขาจะได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระอย่างเร็วที่สุดในวันพฤหัสบดีนี้ คาดกันว่าอัยการจะยื่นอุทธรณ์คำร้องขอประกันตัวและอาจใช้กระบวนการทางกฎหมายขั้นต่อไปเพื่อสอบสวนอดีตประธานนิสสันและนายเกร็ก เคลลี ที่ปรึกษาเป็นการเพิ่มเติม นายคาร์ลอส กอส์น และนายเคลลีถูกควบคุมตัวมาตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายนตามข้อกล่าวหาแจ้งรายได้ของเขาต่อทางการต่ำกว่าที่เป็นจริง 44 ล้านดอลลาร์ (1,450 ล้านบาท) ช่วงปี 2554-2558 และถูกตั้งข้อหาทั้งสองคน นอกจากนี้อัยการโตเกียวยังตั้งข้อกล่าวหาครั้งที่สองเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าพวกเขาไม่แจ้งค่าตอบแทนที่ไม่เปิดเผยอีก 36 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2559-2561 ช่วงกำหนดควบคุมตัว 10 วันแรกจะสิ้นสุดลง

    การจับกุมตัวผู้บริหารค่ายรถคนดังทำให้นานาประเทศวิจารณ์ระบบศาลญี่ปุ่นที่ให้ขยายเวลาควบคุมตัวได้นานเป็นเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ยังสร้างความกังวลให้กับบริษัรถยนต์ญี่ปุ่นและอนาคตของกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์ของฝรั่งเศส .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯออสเตรเลียและอิรัก จะส่งเสริมความมั่นคงในภูมิภาค

    1545289323231-960x0.jpg
    แบกแดด 20 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันของออสเตรเลียได้หารือกับนายกรัฐมนตรีอาเดล อับดุล มาห์ดีของอิรักที่กรุงแบกแดด และสัญญากันว่าจะกระชับความร่วมมือให้มากขึ้นเพื่อส่งเสริมเสถียรภาพในภูมิภาค

    นายมอร์ริสันเดินทางมายังอิรักเมื่อวันพุธตามภารกิจตรวจเยี่ยมกองกำลังชุดพิเศษและทหารออสเตรเลียหน่วยต่างๆที่ให้การฝึกฝนกองกำลังอิรักเพื่อปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) นับเป็นการเยือนตะวันออกกลางครั้งแรกของนายมอร์ริสัน ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเมื่อเดือนสิงหาคม โดยก่อนหน้านี้เขายกเลิกแผนการเยือนอัฟกานิสถานตามคำแนะนำของผู้บัญชาการกองกำลังความมั่นคงเนื่องด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย นายกรัฐมนตรีอิรักกล่าวว่า อิรักต้องการการลงทุนเพิ่มขึ้นจากออสเตรเลียซึ่งรวมถึงบริษัทชั้นนำต่างๆด้านการลงทุนและส่งเสริมการจ้างงานในอิรักเพื่อยกระดับความมั่นคงให้มากขึ้น ซึ่งความมั่นคงในอิรักเท่ากับเสถียรภาพของภูมิภาคและทั่วโลก ทางด้านนายมอร์ริสันกล่าวว่า ออสเตรเลียเป็นมิตรของอิรักประเทศที่มีเสรีภาพ อิสรภาพ และอธิปไตย ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ที่ออสเตรเลียให้การสนับสนุนอิรักมาโดยตลอดในช่วงเวลาที่ยากลำบากมาหลายปี และเดินทางมาตามคำเชิญเพื่อให้ความสนับสนุนอิรักจนบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ .- สำนักข่าวไทย


    คนขับแท็กซี่เกาหลีใต้ ประท้วงแอปเรียกรถส่วนตัว

    1545288828223-960x0.jpg
    โซล 20 ธ.ค.- ผู้ขับแท็กซี่ในเกาหลีใต้ผละงานและรวมตัวในวันนี้ประท้วงบริการเรียกรถส่วนตัวผ่านแอปพลิเคชัน ว่าจะทำลายชีวิตพวกเขา หลังจากมีผู้ขับแท็กซี่ประท้วง ด้วยการจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว

    ผู้ขับแท็กซี่วัย 62 ปีที่ร่วมชุมนุมหน้าอาคารสมัชชาแห่งชาติในกรุงโซลเผยว่า หากกาเกาโมบิลิตี บริการแอปเรียกรถของกาเกาคอร์ป ผู้ให้บริการแอปสนทนาทางโทรศัพท์ให้บริการจริง รายได้ของเขาจะลดลงถึงครึ่งหนึ่งแล้วก็จะต้องกลายเป็นคนยากจน ทุกวันนี้พวกเขามีรายได้น้อยแต่ต้องขับรถวันละหลายชั่วโมงอยู่แล้ว ผู้ขับขี่วัย 67 ปี บอกว่า มีรายได้น้อยนิดเพียงวันละ 80,000-90,000 วอน (ราว 2,335-2,615 บาท) เท่านั้น ผู้ประท้วงคาดผ้าดำที่ศีรษะและติดโบว์ดำไว้อาลัยเพื่อนร่วมอาชีพที่ประท้วงด้วยชีวิต พร้อมกับตะโกนต่อต้านการให้บริการรถส่วนตัวผิดกฎหมาย

    ปัจจุบันเกาหลีใต้ยังไม่มีบริการแอปเรียกรถส่วนตัวเนื่องจากถูกผู้ขับแท็กซี่อาชีพคัดค้านและยังไม่มีระเบียบเปิดทาง ด้านกาเกาได้เลื่อนการเปิดตัวกาเกาโมบิลิตีออกไปหลังผู้ขับแท็กซี่เผาตัวตาย และจะหารือกับรัฐบาลและรัฐสภาต่อไป ก่อนหน้านี้พรรครัฐบาลประธานาธิบดีมุน แจอินได้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นแก้ปัญหาแล้ว แต่ผู้ขับแท็กซี่ยังไม่เห็นด้วยกับแผนการประนีประนอมออมชอม.- สำนักข่าวไทย

    แม่ชาวเยเมนได้ไฟเขียวเข้าสหรัฐ เพื่อดูใจลูกเป็นครั้งสุดท้าย

    1545281616852-960x0.jpg

    มิวนิก 20 ธ.ค.- นางไชมา สวีเลห์ แม่ชาวเยเมนได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสหรัฐได้ ภายหลังต่อสู้ทางกฎหมายมานานนับปีเพื่อมาเยี่ยมลูกชายของเธอที่ป่วยหนักเป็นครั้งสุดท้าย

    แม่ชาวเยเมนกำหนดเดินทางถึงนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐในวันพุธระหว่างทางไปเยี่ยมหนูน้อยอับดุลลาห์ ลูกชายวัย 2 ขวบที่อยู่ได้อยู่ด้วยเครื่องช่วยพยุงชีพที่โรงพยาบาลโอ๊กแลนด์ โดยบันทึกภาพเธอได้ระหว่างแวะเปลี่ยนเครื่องที่ท่าอากาศยานมิวนิกเมื่อวันพุธ ทางการสหรัฐให้วีซาเธอ ภายหลังจากทีมทนายความสภาความสัมพันธ์อเมริกัน-อิสลามยื่นฟ้องร้อง พ่อของเด็กชายเป็นพลเมืองชาวอเมริกันที่พาลูกมารักษาตัวในรัฐแคลิฟอร์เนียเพื่อรักษาโรคภาวะสมองผิดปกติ ทั้งนี้พลเมืองเยเมน และอีก 4 ประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นมุสลิม รวมทั้งเกาหลีเหนือและเวเนซุเอลาจะถูกจำกัดการเดินทางเข้าสหรัฐ โดยศาลฎีกาสหรัฐพิพากษายืนคำสั่งจำกัดคนเข้าเมืองเมื่อเดือนมิถุนายน . -สำนักข่าวไทย


    พนักงานยิงดับคนร้าย บุกปล้นร้านขายยาในสหรัฐ

    1545281210969.jpg
    สหรัฐ 20 ธ.ค. - คนร้ายบุกปล้นร้านขายยาแห่งหนึ่งในสหรัฐ แต่ถูกพนักงานใช้ปืนยิงต่อสู้จนเสียชีวิต ตำรวจระบุ พนักงานที่สังหารมีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนที่ทางการรัฐโอคลาโฮมาออกให้

    เกิดเหตุคนร้ายชายบุกปล้นร้านขายยาแห่งหนึ่งในเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐ แต่พนักงานในรัานได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับคนร้าย จนคนร้ายถูกยิงเสียชีวิตคาร้าน ตำรวจระบุว่าพนักงานร้านที่สังหารคนร้าย มีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนที่ทางการรัฐโอคลาโฮมาออกให้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้อีก 1 คน ซึ่งเป็นคนที่ถูกลูกหลงจากกระสุนปืนของคนร้าย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ขณะนี้ตำรวจเมืองทัลซายังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้้ .- สำนักข่าวไทย

    อิลลินอยส์เผยนักบวชคาทอลิกเกือบ 700 คน ละเมิดทางเพศเด็ก

    1545279443031-960x0.jpg
    ชิคาโก 20 ธ.ค.- อัยการรัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐเปิดเผยว่า นักบวชคาทอลิกเกือบ 700 คนในรัฐอิลลินอยส์ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ซึ่งนับว่ามีจำนวนมากจากที่เคยมีรายงานก่อนหน้านี้ในโบสถ์คาทอลิก

    นางลิซา เมดิแกน อัยการสูงสุดรัฐอิลลินอยส์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานเปิดโปงว่านักบวช 185 คนถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศจากการสอบสวนในเบื้องต้นที่เริ่มขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม หลังขยายผลการสอบสวนพบว่ามีบาทหลวงและนักบวชคาทอลิกอีกกว่า 500 คนที่ต้องข้อกล่าวหาซึ่งเชื่อถือได้ว่าละเมิดทางเพศ ทำให้บาทหลวงและนักบวชคาทอลิกที่ถูกกล่าวหาในเรื่องนี้มีอย่างน้อย 685 คน อัยการกล่าววิจารณ์ตำหนิที่โบสถ์ไม่จัดการอย่างจริงจัง รวมทั้งไม่ให้ข้อมูลและรายงานที่ถูกต้องเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมทางเพศของบาทหลวงในรัฐอิลลินอยส์ การสอบสวนที่รัฐอิลลินอยส์สืบเนื่องจากรายงานการสอบสวนครั้งใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคมที่เปิดเผยข้อกล่าวหาซึ่งเชื่อถือได้ว่ามีบาทหลวงนักล่าเด็กกว่า 300 คน และผู้ที่ตกเป็นเหยื่อสมัยยังเด็กกว่า 1,000 คน จากการล่วงละเมิดทางเพศที่โบสถ์คาทอลิกในรัฐเพนซิลเวเนียที่ปกปิดไว้มานานหลายสิบปี .- สำนักข่าวไทย

    อัยการวอชิงตันฟ้องเฟซบุ๊ก ละเมิดความเป็นส่วนตัวผู้ใช้

    1545280497450-960x0.jpg

    วอชิงตัน 20 ธ.ค.- อัยการใหญ่ดิสทริกออฟโคลัมเบีย (ดีซี) ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงวอชิงตัน ยื่นฟ้องเฟซบุ๊กละเมิดความเป็นส่วนตัวผู้ใช้กรณีแบ่งปันข้อมูลผู้ใช้ให้แก่บริษัทที่ปรึกษาการหาเสียงเลือกตั้งปี 2559 ของโดนัลด์ ทรัมป์

    นับเป็นครั้งแรกที่เฟซบุ๊กถูกหน่วยงานรัฐของสหรัฐยื่นฟ้อง ซึ่งอาจจะทำให้เฟซบุ๊กต้องถูกลงโทษเรื่องนำข้อมูลผู้ใช้ไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง นายคาร์ล ราซีน อัยการใหญ่ดีซีฟ้องต่อศาลสูงในวอชิงตันขอให้สั่งให้เฟซบุ๊กมีมาตรการป้องกันการติดตามข้อมูลผู้ใช้ อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้กำหนดการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ง่ายขึ้น และชดใช้ความเสียหายให้แก่ผู้ใช้ นายราซีนกล่าวว่า เฟซบุ๊กไม่ปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ หลอกลวงผู้ใช้เรื่องผู้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลและวิธีการนำข้อมูลไปใช้ ปล่อยให้บริษัทภายนอกอย่างเคมบริดจ์อะนาลีติกาและแอปพลิคชันภายนอกอื่น ๆ รวบรวมข้อมูลผู้ใช้โดยไม่ได้ขออนุญาต ทำให้ผู้ใช้เสี่ยงถูกฉวยประโยชน์

    เฟซบุ๊กแจ้งว่า กำลังพิจารณาเรื่องที่ถูกฟ้องและพร้อมหารือกับอัยการใหญ่ดีซีและอัยการใหญ่ทุกแห่ง ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กยอมรับว่า ข้อมูลผู้ใช้มากถึง 87 ล้านรายอาจถูกเคมบริดจ์อะนาลีติกาเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต พนักงานผู้เปิดโปงบริษัทตัวเองเผยว่า บริษัทที่ปรึกษาการหาเสียงให้ทรัมป์แห่งนี้นำข้อมูลผู้ใช้เฟซบุ๊กมาสร้างกลุ่มเป้าหมายที่บริษัทจะส่งโพสต์ที่ออกแบบมาสำหรับแต่ละบุคคลเพื่อผลทางการเมือง

    ล่าสุดหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐรายงานเมื่อวานนี้ว่า มีบริษัทราว 150 แห่ง เข้าถึงรายละเอียดข้อมูลผู้ใช้เฟซบุ๊ก โดยระบุว่าเฟซบุ๊กให้ Bing เสิร์ชเอนจินส์ของไมโครซอฟต์เห็นรายชื่อเพื่อนผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้ Netflixและ Spotify อ่านข้อความส่วนตัวของผู้ใช้ ให้ Amazon เข้าถึงชื่อและข้อมูลติดต่อของผู้ใช้ผ่านทางเพื่อน และให้ Yahoo เห็นโพสต์ของเพื่อนผู้ใช้ได้.- สำนักข่าวไทย


    นายกฯแคนาดา จะใช้ความระมัดระวังเรื่องจีนจับชาวแคนาดา

    1545272867616.jpg

    ออตตาวา 20 ธ.ค.- นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโดของแคนาดาขอให้ชาวแคนาดาใช้ความระมัดระวัง เขาเองก็จะใช้ความระมัดระวัง หลังจากจีนจับกุมชาวแคนาดาคนที่สามในช่วงที่สองประเทศมีข้อพิพาทกันเรื่องแคนาดาจับกุมผู้บริหารหัวเว่ยเทคโนโลยีของจีน

    นายกรัฐมนตรีทรูโดซึ่งกำลังถูกกดดันอย่างหนักให้แสดงท่าทีแข็งกร้าวต่อจีนแถลงข่าวว่า การแสดงท่าทีหรือแถลงการณ์ทางการเมืองไม่จำเป็นต้องมุ่งไปสู่สิ่งที่ต้องการโดยตรง เพราะอาจเป็นอุปสรรคต่อการปล่อยตัวชาวแคนาดา ทางการจะรับมือกับทุกสถานการณ์อย่างรอบคอบและระมัดระวัง เขากำลังขอให้จีนส่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการควบคุมตัวชาวแคนาดา และว่ากรณีสตรีแคนาดาสอนภาษาอังกฤษในจีนที่มีข่าวว่าถูกจับเป็นรายล่าสุดเพราะเรื่องวีซ่า ไม่เกี่ยวกับกรณีของนายไมเคิล คอฟริก อดีตนักการทูตและนายไมเคิล สแปเวอร์ นักธุรกิจถูกจับไปก่อนหน้านี้

    ทางการแคนาดายืนกรานว่า การที่จีนจับกุมชาวแคนาดาไม่เกี่ยวกับเรื่องแคนาดาจับกุมนางเหมิ่ง หว่านโจว ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน (ซีเอฟโอ) และบุตรสาวผู้ก่อตั้งหัวเว่ยตามคำขอของสหรัฐว่าละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน แต่นักการทูตตะวันตกในจีนและอดีตนักการทูตแคนาดาเชื่อว่า จีนกำลังเอาคืนแคนาดา แหล่งข่าวเผยว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงในกระทรวงต่างประเทศแคนาดาประชุมหารือเรื่องนี้หลายครั้งแต่ยังไม่มีการตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจอย่างเป็นทางการ.-สำนักข่าวไทย


    อียูตกลงห้ามใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งแล้ว

    1545214919532-960x0.jpg
    บรัสเซลส์ 19 ธ.ค.- สมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) และรัฐสภายุโรปตกลงรายละเอียดเรื่องคำสั่งห้ามใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งแล้ว ครอบคลุมถุง จาน ชาม หลอด รวมไปถึงก้านไม้ปั่นหู หวังลดมลพิษทางทะเลที่ทำให้สัตว์น้ำตายและปนเปื้อนในห่วงโซ่อาหารมนุษย์

    คำสั่งนี้มุ่งเน้นพลาสติก 10 อย่างที่กลายเป็นขยะเกลื่อนชายหาดยุโรปมากที่สุด ถูกเร่งนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาที่ปกติเป็นกระบวนที่ต้องใช้เวลา เจ้าหน้าที่ในรัฐสภายุโรปและคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นตัวแทนของชาติสมาชิกใช้เวลา 12 ชั่วโมง 30 นาที ถกเถียงกันตลอดคืนที่ผ่านมา จนได้ข้อสรุปในเช้าวันนี้ตามเวลาเบลเยียม ที่ตั้งของรัฐสภายุโรป

    คณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรปออกแถลงการณ์ว่า มาตรการที่กำหนดไว้ในคำสั่งนี้และการปฏิบัติตามมาตรการควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกต่อการป้องกันการเกิดขยะหรือการปรับเปลี่ยนไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ซ้ำมากกว่าใช้ครั้งเดียวทิ้ง อียูหวังว่าจะสรุปรายละเอียดในขั้นสุดท้ายเพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมายได้ภายในปี 2564.-สำนักข่าวไทย

    สภาอังกฤษวุ่นหลังผู้นำฝ่ายค้าน ถูกกล่าวหาพึมพำด่านายกฯหญิง

    1545271070569-960x0.jpg

    ลอนดอน 20 ธ.ค.- สภาสามัญหรือสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษเกิดความวุ่นวายขึ้นพอสมควรเมื่อนายเจเรมี คอร์บีน หัวหน้าพรรคแรงงานซึ่งเป็นฝ่ายค้านถูกกล่าวหาว่า พึมพำตำหนินายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ว่า stupid woman แต่เขายืนยันว่า พึมพำว่า stupid people

    เหตุเกิดขึ้นในช่วงที่ผู้นำในสภาอังกฤษต้องตอบข้อซักถามในสภาทุกวันพุธ กล้องโทรทัศน์จับภาพนายคอร์บีนวัย 69 ปี ส่ายหน้าและพึมพำระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเมย์ตอบคำถามของเขาเรื่องที่เธอเลื่อนการลงมติในสภาต่อข้อตกลงเบร็กซิทว่า ขอแนะนำให้ท่านสุภาพบุรุษผู้ทรงเกียรติหันมองกลับไปข้างหลังแล้วจะเห็นว่า สส.พรรคของท่านไม่ประทับใจและคนในประเทศนี้ก็ไม่ประทับใจเช่นกัน

    การพึมพำดังกล่าวทำให้บรรยากาศในสภาที่เริ่มต้นด้วยความอบอุ่น สส.อวยพรคริสต์มาสและปีใหม่ให้แก่กันกลายเป็นการโต้เถียงข้ามฝั่งกันไปมาระหว่าง สส.พรรคอนุรักษ์นิยมของนางเมย์ กับ สส.พรรคแรงงานของนายคอร์บีน โดยเฉพาะ สส.หญิงที่เรียกร้องให้ตำหนินายคอร์บีนที่พึมพำเหยียดเพศ ในที่สุด สส.จอห์น เบอร์คาว ประธานสภายุติศึกด้วยการกล่าวว่า หลังจากดูภาพบันทึกแล้วไม่มีใครชี้ขาดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่านายคอร์บีนพึมพำคำว่าอะไรกันแน่.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา www.tnamcot.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...