**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4315

    เหรียญรุ่นแรกครูบาติ๊บ อุปาลี วัดหัวฝาย ปี 2511


    ครูบาติ๊บ อุบาลี อดีตเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย สุโขทัย

    อาจารย์ติ๊บ อุบาลี เป็นคำที่ชาวบ้านตลอดทั้งศิษยานุศิษย์เรียกกัน ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่ง ที่ได้พบเห็นมา ท่านเป็นพระที่มักน้อย สันโดษ ที่แท้จริง ท่านไม่มีความทะเยอทะยานในเรื่องลาภ ยศ สรรเสริญใดๆ ทั้งสิ้น เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยอย่างมาก เปรี่ยมด้วยเมตตาบารมี ศิษย์ในสายครูบาเจ้าครูบาศรีวิชัย ครูบาขาวปี

    สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังท่านครูบาติ๊บ ท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังทุกอย่างไว้แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อป้องกัน อันตราย ครั้ง เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2485 ครูบาอายุราวๆ 45 ปี นับได้ว่าเก่งคาถาอาคมมาตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น ตะกรุดชนิดต่างๆ ผ้ายันต์แบบต่างๆ เสื้อยันต์แบบต่างๆ รูปถ่ายขาวดำ เหรียญรุ่น 1 และ รุ่น2 ในปี 2511- 2513 พอมาปี 2514 ก็ไปออกที่วัดผาปังกลางอีก 1 รุ่น คราวบูรณะวัดผาปังกลาง วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมาย ดีเด่นทางแคล้วคลาดมหาอุด จนหนังสือข่าวสดนำไปลงว่าเหรียญครูบาติ๊บอุดลูกปืนครูบาติ๊บที่สุโขทัยยกย่องให้ท่านเป็น 1 ใน 15 บูรพาจารย์ของจังหวัดสุโขทัย ครับ

    เหรียญรุ่นแรกของท่านจัดสร้างขึ้นในปี 2511 ด้านหน้าเป็นรูปขององค์ท่านครูบาด้านหลังเป็นยันต์นะฉัพพัณรังสีหน้าทอง

    กะระณียะเมตตา นารี สุขุมารา ชาโน โจรัง ไมยถีจิตตัง อนุกัมปัง อุปปาธายะ (คาถาหลังเหรียญครูบาติ๊ป)

    เป็นยันต์ที่ท่านย่อลงมา เพื่อให้พอกับพื้นที่หลังเหรียญ ซึ่งคาถาบทนี้ บทเต็มท่านเรียกว่า คาถา นะฉัพพัณรังสี เมตตาดี

    คัดย่อมาจาก

    นะสุวัณโณนะมัสสิต์วา โมกาโรมะณีโชตะกัง พุทกาโรสังขะเมวะจะ ทากาโรสุริยังเอวะ ยะกาโรมุกขะเมวะจะ สะทะมะมัง มังมะทะสะกะระณียะเมตตังสัตตา เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา จิตตัง ๆ เชยยะนารี จักกะวัตติราชา มะโนโจรัง ไมตรี จิตตัง ฯ

    นะฉัพพัณรังสีหน้าทองนี้ ใช้ลงผงหรือจะลงใส่ฝ่ามือก็ได้แล้วให้เอาผงทาหน้าไปเป็นเมตตามหานิยมประเสริฐยิ่งนัก แก้วหาค่ามิได้เลยนะอันเป็นฉบับวัดประดู่โรงธรรมอยุธยา สืบมาแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ต้นฉบับมาจากท่านยวัดมะขามเฒ่าฉบับหนึ่ง จากต้นฉบับของสมเด็จกรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ (พระบัณฑูร) อีกฉบับหนึ่ง สอบทานตรงกันแล ฯ

    สวนเดิมๆ เหรียญรุ่นแรกจัดสร้างน้อนยมากเป็นเหรียญยอดนิยม หายากของสุโขทัย

    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_18.jpg Clip_20.jpg Clip_21.jpg Clip_22.jpg Clip_24.jpg


    พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี นามเดิมติ๊บ นามสกุล มณีอุด นามฉายา อุบาลี เกิด พ.ศ.๒๔๔๐ ณ บ้านผาปัง ตำบลผาปัง อำเภอเถิน (ขณะนี้เป็นอำเภอแม่พริก) จังหวัดลำปาง บิดาชื่อปั๋น มารดาชื่อหน่อแก้ว มณีอุด มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน ๕ คน เป็นหญิง ๒ ชาย ๓ คือ
    ๑.นางจันทร์
    ๒.นางดิบ อุประวรรณา
    ๓.นายยา มณีอุด
    ๔. พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี
    ๕.นายใจมา มณีอุด

    บิดา มารดาของพระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี ได้ถึงแก่กรรมตั้งแต่ท่านอายุยังไม่ถึง ๑๐ ขวบ ท่านได้อาศัยอยู่กับนางดิบ ผู้เป็นพี่สาว นับว่าท่านเป็น กำพร้าตั้งแต่เยาว์วัย ท่านเป็นคนว่านอนสอนง่ายไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใครเป็นเกรงใจคนอื่นและเป็น คนเสงี่ยมเจียมตนเสมอ พอ อายุ ย่าง ๑๔ ปี พี่ก็นำไปฝากให้เป็นศิษย์วัด เพื่อเรียนหนังสือแบบล้านนา ณ วัดบ้านผาปังหลวง ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้าน พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี ท่านเป็นคนมีเมตตามาตั้งแต่เด็ก ๆ สมัยเมื่อท่านเป็นศิษย์วัด ได้มีศิษย์วัดด้วยกันชวนท่านไปจับนกตะขาบโดยใช้กับดัก ท่านก็ไปด้วยความ ไม่อยากจะขัดใจเพื่อน ท่านก็ไปเมื่อจับนกตะขาบได้เพื่อนๆ ก็ให้ท่านเป็นผู้ถือเพราะท่านไม่ค่อยจะร่วมทำกิจกรรมอื่นๆ เมื่อท่านถือนก ก็เกิดความสงสารจึงแอบปล่อยนกไปหมด แล้วบอกเพื่อนๆ ว่านกหลุดมือไป เพื่อนๆ ชวนท่านไปจับปลาท่านก็แอบปล่อย จนเพื่อนๆไม่ชวนท่าน ไปอีกเลย ต่อมาเมื่อท่านเรียนสวดมนต์ได้คล่องแล้วก็ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัด บ้านผาปังหลวงนั่นเอง โดยมีพระคำมูลเป็นเจ้าอาวาส พอวันแรกที่ท่านเป็น สามเณรท่านก็เริ่มฉันอาหารมื้อเดียว ไม่นานท่านก็ได้ไปเรียนหนังสือไทยภาคกลางและเรียนนักธรรมที่วัดท่านางอำเภอ เถิน ตามประเพณีท้องถิ่นของอำเภอเถินพอมีสามเณรมาเรียนนักธรรมจะมีพ่อแม่อุปถัมภ์ (เรียกว่าพ่อออกแม่ออก)จะนำอาหารมาส่งให้ทั้งตอน เช้าและตอนกลางวันสามเณรรูปอื่นเขามีโยมอุปถากกันหมด พระอาจารย์ติ๊บมีพ่อแม่อุปถัมภ์ช้ากว่าเขาเนื่องจาก บุคลิกที่ไม่ค่อยพูดประกอบกับหน้าตาไม่ หล่อเหลาเหมือนคนอื่นเขาในที่สุดท่านก็ได้พ่อหนานป้อง แม่มา (ไม่ทราบนามสกุล)เป็นผู้อุปถัมภ์ มีเรื่องเล่าว่าพ่อหนานป้อง แม่มา เกิดความ-สงสัยว่า อาหารมื้อกลางวันที่ส่งให้พระอาจารย์ติ๊บ ไม่พร่องเลยคล้ายกับไม่ฉันหลายวันติดต่อกัน พ่อหนานป้องจึงถามดู ด้ความว่าพระอาจารย์ติ๊บ ฉันอาหารมื้อเดียว และเลือกแต่อาหารผักเท่านั้น เกิดความปลื้มปิติยินดีแก่พ่อแม่อุปถัมภ์เป็นอย่างมากถึงกับเที่ยวอวดใครต่อ ใครว่าสามเณร เหลือเดนที่พ่อหนานป้องรับอุปถาก นั้นเป็นเพชรในตม ที่คนอื่นมองไม่เห็น พ่อหนานป้องแม่มาจึงภูมิใจและเพิ่มความเอาใจใส่มากยิ่งขึ้น เป็น พิเศษ พออยู่มา ๒ ปี ท่านก็เริ่มฉันอาหารเจ และออกปฏิบัติธรรมในที่ต่างๆ นับว่าท่านสร้างสมบารมีมามากท่านจึงทำได้ถึงเพียงนี้เพราะสมัยนั้นท่านไม่มี แบบอย่างที่ไหนมาก่อนเลย

    พออายุครบ๒๑ปี ท่านก็อุปสมบท ณ วัดผาปังหลวง พอจำพรรษาอยู่ที่วัดผาปังหลวงได้ไม่นาน ท่านก็เดินทางไปเรียนมูลกัจจาย์สามัญญภิธาน-สนธิ กับครูบาหมีที่วัดเมืองหม้อ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ อยู่หลายพรรษาจนจบแล้วสามารถแปลบาลีได้ ครูบาติ๊บท่านมีความศรัทธาครูบาศรีวิไชยเพราะได้ยินกิตติศัพท์ของครูบาศรีวิ ไชย ท่านจึงจาริกติดตามครูบาเจ้าศรีวิชัยและอยู่ปรนนิบัติรับใช้ครูบาศรีวิไชย ตลอดมา และครูบาศรีวิไชยคงจะทราบด้วยญาณว่าครูบาติ๊บเป็นพระระดับไหน จึงทำให้ครูบาถึงกับเอ่ยว่า ครูบาติ๊บจะเสมอท่านแต่ติดตรงที่ ครูบาศรีวิไชยชี้ไปที่ลำตัวครูบาติ๊บที่สักยันต์เต็มตัวไปหมด หลายปี ท่านก็แยกตัวออกมาจาริกไปจำพรรษาอยู่วัดพระนอนม่อนช้าง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ได้ ๕ พรรษา แล้วจึงกลับมาวัดผาปังบ้านเดิม

    ปีพ.ศ.๒๔๗๔ ชาวบ้านผาปังประมาณ ๒๐ ครอบครัว ได้พากันอพยพมาอยู่บ้านหัวฝาย ตำบลนาทุ่ง อำเภอสวรรคโลก(สมัยนั้นยังไม่แยกเป็นอำเภอทุ่งเสลี่ยม) จังหวัดสุโขทัย ตามบรรดาชาวบ้านที่อพยบมาก่อนหน้านี้ ๕-๖ ปี ในจำนวนผู้อพยบมีนางดิบพี่สาวของท่านด้วย ท่านก็ได้อพยบมาพร้อม กับพี่สาว มาอยู่บ้านหัวฝายในปัจจุบัน สมัยนั้นบ้านหัวฝายยังเป็นป่าดงดิบเต็มไปด้วยสัตว์ร้ายนานาชนิด ชาวบ้านก็ช่วยกันถางป่าบนเนินเขาเล็กๆใกล้ๆหมู่บ้านเป็นที่ จำวัตรและเป็นที่ปฏิบัติของท่าน จนมาเป็นวัดหัวฝายในปัจจุบัน ท่านก็ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดหัวฝายเป็นรูปแรก สมัยนั้นในระแวกนี้ไม่มีอุปัชฌาย์กุลบุตร ที่มีความประสงค์จะบรรพชาอุปสมบทต้องไปที่อำเภอสวรรคโลก ระยะทางไกลประกอบอันตรายต่างๆนาๆ เจ้าคุณสังวรสังฆปรินายก ซึ่งเป็นเจ้าคณะ จังหวัดสุโขทัยสมัยแต่งตั้งท่านเป็นอุปัชฌาย์ พอท่านทราบข่าว(ตอนนั้นท่านมีพรรษา ๑๒ พรรษา) ท่านกลัวจะเป็นการผูกมัดด้วยยศตำแหน่งท่านจึงลาสิกขา ๗ วัน โดยนุ่งขาวห่มขาวถือศีลแปดอยู่ในวัด และก็อุปสมบทใหม่ เพื่อให้ พรรษาต่ำลงจนไม่สามารถเป็นอุปัชฌาย์ได้ ท่านเป็นพระที่ไม่ชอบอยู่กับที่ท่านมักจะหาทีสงบอยู่เสมอเช่นในถ้ำเช่นถ้ำ แม่กะสา ถ้ำเชิงผา
    และหลายๆที่ ท่านเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านเป็นจำนวนมากสมัยนั้นมีญาติโยมหลายที่ นิมนต์ท่านไปเป็นประธานสร้างวัดทั้งใกล้ทั้งไกลพอที่
    จะเรียบเรียงได้มีดังนี้
    ๑. กุฏิ วิหารวัดสันหล่อ อำเภอแม่ละมาด
    ๒. เจดีย์ วัดผาปัง อำเภอแม่พริก
    ๓.เจดีย์ ถ้ำแม่กะสา อำเภอแม่สอด
    ๔.หอประชุม อุบาลีอุปถัมภ์ โรงเรียนบ้าหัวฝาย

    แล้วก็มีวัดที่ญาติโยมนิมนต์ท่านเป็นประธานก่อตั้งวัดมีดังนี้
    ๑.วัดสังฆทน(แม่ทุเลา) อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๒.วัดคลองสำราญ อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๓.วัดท่วิเศษ อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๔.วัดเชิงผา อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๕.วัดต้นธงชัย (วัดที่ครูบาขาวปีมรณะภาพ) อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๖.วัดชัยอุดม อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๗.วัดเขาแก้วชัยมงคล อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๘.วัดม่อนศรีสมบุรณาราม อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๙.วัดฝั่งหมิ่น อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๑๐.วัดวังธาร อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๑๑.วัดห้วยขี้นก อำเภอแม่พริก
    ๑๒.วัดป่าคา อำเภอศรีสัชชนาลัย

    ประวัติการ สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังท่านครูบาติ๊บ ท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังทุกอย่างไว้แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อป้องกัน อันตราย ครั้ง เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2485 ครูบาอายุราวๆ 45 ปี นับได้ว่าเก่งคาถาอาคมมาตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น ตะกรุดชนิดต่างๆ ผ้ายันต์แบบต่างๆ เสื้อยันต์แบบต่างๆ รูปถ่ายขาวดำ เหรียญรุ่น 1 และ รุ่น2 ในปี 2511- 2513 พอมาปี 2514 ก็ไปออกที่วัดผาปังกลางอีก 1 รุ่น คราวบูรณะวัดผาปังกลาง วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมาย ดีเด่นทางแคล้วคลาดมหาอุด จนหนังสือข่าวสดนำไปลงว่าเหรียญครูบาติ๊บอุดลูกปืนครูบาติ๊บที่สุโขทัยยกย่องให้ท่านเป็น 1 ใน 15 บูรพาจารย์ของจังหวัดสุโขทัย ครับ

    Clip_25.jpg Clip_26.jpg Clip_27.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2018
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4316

    รูปถ่ายยุคแรกครูบาติ๊บ อุปาลี วัดหัวฝาย หลังจารเลี่ยมเดิมจากวัด

    ครูบาติ๊บ อุบาลี อดีตเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย สุโขทัย

    อาจารย์ติ๊บ อุบาลี เป็นคำที่ชาวบ้านตลอดทั้งศิษยานุศิษย์เรียกกัน ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่ง ที่ได้พบเห็นมา ท่านเป็นพระที่มักน้อย สันโดษ ที่แท้จริง ท่านไม่มีความทะเยอทะยานในเรื่องลาภ ยศ สรรเสริญใดๆ ทั้งสิ้น เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยอย่างมาก เปรี่ยมด้วยเมตตาบารมี ศิษย์ในสายครูบาเจ้าครูบาศรีวิชัย ครูบาขาวปี

    สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังท่านครูบาติ๊บ ท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังทุกอย่างไว้แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อป้องกัน อันตราย ครั้ง เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2485 ครูบาอายุราวๆ 45 ปี นับได้ว่าเก่งคาถาอาคมมาตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น ตะกรุดชนิดต่างๆ ผ้ายันต์แบบต่างๆ เสื้อยันต์แบบต่างๆ รูปถ่ายขาวดำ จัดสร้างก่อนสร้างเหรียญเหรียญรุ่น 1 และ รุ่น2 ในปี 2511- 2513 เป็นรูปต้นแบบของเหรียญรุ่น 1 และ รุ่น 2


    มีประสบการณ์มากมาย ดีเด่นทางแคล้วคลาดมหาอุด จนหนังสือข่าวสดนำไปลงว่าเหรียญครูบาติ๊บอุดลูกปืนครูบาติ๊บที่สุโขทัยยกย่องให้ท่านเป็น 1 ใน 15 บูรพาจารย์ของจังหวัดสุโขทัย ครับ

    กรอบเก่าเดิมๆ น่าใช้มาก

    ราคา 850 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    รูปถ่ายครูบาติ๊บ 100 a.JPG รูปถ่ายครูบาติ๊บ 100 b.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2018
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4317

    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ ปี 2522 มีจาร สวยเดิม


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    เหรียญลป.แขก1 a.jpg เหรียญลป.แขก1 b.jpg เหรียญลป.แขก1 c.jpg เหรียญลป.แขก1 d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2018
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4318

    เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล ปี 2515

    จำนวนสร้างแค่ 3000 พันเหรียญ พุทธคุณที่โดดเด่นในมหาลาภและเมตตามหานิยม

    เจ้าของตำราวัวธนูอันโด่งดังของเมืองเหนือ ของดีราคาเบาๆน่าใช้


    ราคา 850 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_2154.JPG IMG_2155.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2018
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4319

    เหรียญรุ่นแรกครูบาเผือก วัดไชยสถาน ปี 29

    ครูบาเผือก ฐิตเมโธ เป็นพระสุปฏิปัณโนอีกรูปของเชียงใหม่ สำหรับองค์นี้เป็นเหรียญรุ่นแรกของครูบา

    ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งเหรียญรุ่นแรก ของครูบาเผือก ฐิตเมโธ วัดไชยสถาน พระอริยะสงฆ์แห่งเมืองหางดงดินแดนแห่งล้านนาเชียงใหม่ครับจัดสร้างไว้เมื่อ ปี 2529 เป็นเหรียญครูบาที่พบเห็นกันน้อยมากครับ สภาพเหรียญเดิมๆสวย ผิวเดิมๆ เหรียญของท่านจะดีเด่นมากทางเมตตามหานิยมและโชคลาภดีมากเป็นมหานิยมและยังมี ประสบการณ์ในด้านคลาดแคล้วแลมหาอุดอีกด้วยนะครับราคานี้ถือว่าคุ้มแสนคุ้ม

    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    IMG_2093.JPG IMG_2095.JPG

    Clip_15.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2018
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4320

    เหรียญหยดน้ำครูบาธรรมธิ "รุ่นแรก"๒๕๓๔ วัดสันป่าตึง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    อีกหนึ่งพระดีที่ปฏิบัติปฏิบัติชอบ ศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิไชย สหมิธรรมของหลวงปู่ครูบาอิน อินโท และคณะศิษย์ รัศหมพรหมโพธิโก ให้ความเคารพนับถือท่านมาก เหรียญรุ่นแรกของท่านจัดสร้างขึ้นในปี 2534

    มีคณาจารย์หลานท่านที่มาร่วมพิธีปลุกเสก อาทิเช่น
    ๑.ครูบาธรรมธิ วัดสันป่าตึง
    ๒.ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    ๓.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    ๔.ครูบาหน้อย (วัดบ้านปง)
    ๕.พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญวิเวก
    และคณาจารย์อื่นๆ

    พระดีน่าใช้


    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    ครูบาธรรมธิ เดิมหลวงปู่ ชื่อ ดช.อินตา ทิพจร เกิดวันที่7 พ.ย2445เป็นบุตรชายคนเดียวในบรรดาลูกทั้ง4ของพ่ออิ่น แม่หล้า ทิพจร อายุได้12ปีขวบได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อวันที่6มี.ค 2457 ณ.วัดสันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กระทั่งอายุได้20ปีได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ออกธุดงกับครูบารดวงทิพย์(ครูบารดวงทิพย์เป็นอาจารย์คนแรก)ไปยังประเทศพม่าโดยผ่านอ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อไปสักการะพระฮังฮุ้ง(รังรุ้ง)พระเจดีย์อินแขวน มหาเจดีย์ทองราชเวดากองใช้เวลา8เดือน(80ปีที่แล้วการเดินทางเท้าคงสุดๆครับ)หลังจากนั้นหลวงก็ธุดงตามป่าเขาตลอดสะเมิงแม่แจ่มแม่ฮ่องสอนและปาย สนองงานครูบาเจ้าศรีวิชัยเมื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยรับนิมนต์เพื่อสร้างพระธาตุคีรีบรรพต ปัจจุบันคือวัดดอนเจียง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ครูบาเจ้าศรีวิชัยได้แวะเยี่ยมคารวะครูบารดวงทิพย์เพราะเป็นพระเถระมีอายุอัธยาศัยใกล้เคียงกันได้สนทนาธรรมและพักค้างแรมท่วัดสันป่ายางด้วย เมื่อครั้นครูบารเจ้าศรีวิชัยจะเดินทางต่อไปยังจุดหมายได้เรียกพระภิกษุอินตา หรือ หลวงปู่ครูบารธรรมธิมาพบเพื่อให้ไปสนองงานท่านครูบารเจ้าศรีวิชัยในการสร้างพระธาตุคีรีบรรพตท่านได้สนองงานท่านครูบารเจ้าศรีวิชัยจนเป็นที่วางใจหลังจากนั้นครูบารเจ้าศรีวิชัยมีภาระกิจในการสร้างปฏิสังขรณ์สถานที่ใดมักเรียกใช้พระะภิกษุอินตาเสมอจึงได้รับการอบรมจากครูบารเจ้าศรีวิชัยให้หนักแน่นขึ้น งานที่ท่านช่วยเหลือครูบารเจ้าศรีวิชัยนั้นมีมากมายแต่ที่บันทึกไว้เป็นหลักฐานมีดังนี้ ครั้งแรกพระธาตุคีรีพต อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ งานซ่อมแซมพระธาตุแปงเมือง อ.ปาย พระธาตุสบฝาง อ.ฝาง(ปัจจุบันอ.แม่อาย)มณฑปครอบพระบาทสี่รอย สร้างวัดบ้านเอียก จำพรรษาวัดสันป่ายางต่อมา1ม.ค2487 ได้รับนิมนต์ให้มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดสันป่าตึง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่จนกระทั่งหลวงปู่ละสังขารไปเมื่ออายุ92ปี
    IMG_2580.JPG IMG_2582.JPG Clip_2.jpg Clip_3.jpg
    Clip_16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2018
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4321

    เหรียญรุ่นแรกครูบาญาณวิเชียร วัดจอมคีรี เชียงดาว ปี32

    พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิยาคมชื่อดังเเห่งเมืองเชียงดาว ท่าน
    เป็น
    ที่เคารพนับถือของคนเชียงดาวและชียงใหม่ ท่านเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน น้ำมนต์ของท่าโด่งดังมาก ปราบผีไล่ผี ตะกรุดเเละเหรีญของท่านมีประสบการณ์เด่นทางด้านเเคล้วคลาดคงกระพัน กันผี ผีกลัว


    สำหรับองค์นี้เป็นเหรียญรุ่นแรกของครูบา สร้างเพียงรุ่นแรกรุ่นเดียวหายากมาก

    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_0515.JPG IMG_0517.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2018
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับ
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    จัดเเสดง ครับ

    เหรียญรุ่นแรกครูบาเจ้าอภิชัย ขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนาม ปี 2495 เนื้อตะกั่ว

    สวยเดิมๆแบบนี้หาชมได้ยากมากครับ

    fdsr.jpg dsa.jpg dfsu.jpg
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 4322

    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ครูบาวงค์. วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 2509 บล็อกข้าวต้ม


    เหรียญยอดนิยมของเมืองลำพูน แท้ดูง่ายสบายตา สวยๆหลักหมื่น สภาพน่ารักราคาเบา ๆ ครับ

    ราคา 5850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    dfsj.jpg fsi.jpg ds.jpg
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4323

    เหรียญไจยเบงจร ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อฝาบาตร


    ปฐมชินบัญชรล้านนา ที่ระลึกเจริญอายุครบ 100 ปี พ.ศ. 2545 พระครูวรวุฒิคุณ (อิน อินโท) วัดคันธาวาส (ทุ่งปุย) จ. เชียงใหม่...
    มวลสารสำคัญ-
    ...ด้วยเดชะบุญญาบารมีแห่งพระพุทธปริตรคาถา “ไจยะเบงชร” (ชินบัญชรล้านนา) ต้นตำหรับแรกสุดแห่งสยามประเทศ ซึ่งทรงกฤษฎาภินิหารอย่างยิ่งยวดและทรงคุณค่าอย่างพิเศษสุด ในอันที่จะได้สำเร็จเป็นพุทธานุสารณียวัตถุ ที่พึ่งพากราบไหว้สาสักการะแห่งมวลหมู่พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งแผ่นดินไปสืบ ชั่วกัลปาวสาน นอกจากนี้ยังมีการจารอักขระมหายันต์ “ไจยะเบงชร” ทั้งแบบย่อและแบบพิสดาร..

    ...ทองพระธาตุจังโก๋ นักษัตร เป็นชนวนโลหะพิเศษที่นับได้ว่ามีความสำคัญและความเป็นมหาศิริมงคลอย่าง ยิ่งยวดยากจะหาใดเสมอเหมือนได้ “ทองจังโก๋ นักษัตร” เป็นแผ่นโลหะสำหรับหุ้มพระธาตุเจดีย์ทางภาคเหนือ ที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งลานนาไทย ซึ่งนับเป็นมหาบูรพาจารย์ ผู้สืบทอดใน “ไจยะเบงชร” หรือชินบัญชรล้านนา ต้นตำหรับล้านนาโบราณองค์สำคัญที่สุดองค์หนึ่ง ที่น้อยคนนักจักล่วงรู้ ได้ลงมือจำหลัก (จาร) อักขระเป็น “ตั๋วเมือง” พร้อมอธิษฐานจิตไว้ด้วยองค์เอง ณ. วัดบ้านปาง จังหวัดลำพูน เมื่อครั้งที่ท่านยังดำรงขันธ์อยู่เมื่อกว่า ๖ ทศวรรษที่แล้ว มวลสารนี้ร่วมเททองในการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และวัตถุมงคลเนื้อทองจังโก๋ ชุด “ไจยะเบงชร” ทุกรายการโดยได้รับการอนุเคราะห์จาก หนานขวัญ วิชยุทธ พุทธิรินโน ศิษย์ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จังหวัดเชียงใหม่ สายครูบาเจ้าศรีวิชัย กรุณามอบให้ ซึ่งนับเป็นมหาสิริมงคล แก่จิตใจแห่งศรัทธาของผู้ได้ไว้สักการะบูชากราบไหว้อย่างไม่มีที่เปรียบได้ อย่างแท้จริง...


    -พิธีพุทธาภิเศก-
    วัตถุมงคลรุ่นไจยะเบงชร ผ่านการปลุกเสก ๕ ครั้ง ดังต่อไปนี้

    ครั้งที่ ๑: วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๔ เวลา ๙:๓๙ น. - ในพิธีอธิษฐานจิตเทชนวนพระกริ่ง

    ครั้งที่ ๒: วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - ในวันประกอบพิธีเททองหล่อพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ (ในงานวันนี้มีการแจกพระสมเด็จไจยะเบงชร)

    ครั้งที่ ๓: วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโทอธิษฐานจิตเดี่ยว เป็นวันเสาร์ ๕ ใหญ่ เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม

    ครั้งที่ ๔: วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตในพิธีสืบชะตาหลวงมหามงคล ฉลองยุตม์หนึ่งศตวรรษ (ในงานวันนี้มีการแจกพระปิดตา และ พระหลวงพ่อเงินเนื้อไม้พยุง และ พระผงฤาษีวาสุเทพ))

    ครั้งที่ ๕: วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๕ - อธิษฐานจิตเดี่ยวครั้งสุดท้าย วันมาฆปุณณมีบูชา

    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้

    คุณ j999 บูชาแล้วครับ


    sdxc.jpg dfrr.jpg mkklgjd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2019
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4324

    เหรียญรุ่นแรกครูบาบุญมา ปญฺโญ วัดดอนชัย (ต้นแหนน้อย) ต.ท่าวังพร้าว อ.สันป่าตอง ครบ 90 ปี เนื้อเงิน

    เป็นเกจิล้านนาที่เคารพนับถือ เหรียญหายากมาก น่าสะสม ประสปการณ์ คนในพื้นที่รู้ดีครับเช่น ปืน ยิงไม่ออก รถคว่ำ เละทั้งคันแต่คนขับเพียงคนเดียวห้อยเหรียญท่านไม่เป็นไร ท่านเป็นเกจิยุคเก่า และเป็นสหาย ทางธรรม กับครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง และครูบาดวงดี วัดท่าจำปี สังเกตุดูประวัติ พระรอด ตัว อ จะมีรายชื่อท่านไปปลุกเสก จาก ครูบาอิน วัดฟ้าหรั่งแต่ท่านไม่ค่อยสร้างวัตถุมงคล ลูกศิทธิ์เลยขออนุญาติท่านสร้าง เหรียยรุ่นแรก และรูปหล่อ ท่านอนุญาติและสร้างให้เฉพาะลูกศิทธ์และคนในหมู่บ้านเท่านั้น ท่านเป็นเกจิ ที่ไม่ถือตัว สัมถะ อีกทั้งยังรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าด้วย ครับ นับว่าเป็นเกจิทางล้านนาอีกรูปหนึ่ง ที่ควรเคารนับถือ

    อีกหนึ่งพระดีที่ปฏิบัติปฏิบัติชอบ ศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิไชย สหมิธรรมของหลวงปู่ครูบาอิน อินโท ให้ความเคารพนับถือท่านมาก เหรียญรุ่นแรกของท่านจัดสร้างขึ้นในปี 2535

    มีคณาจารย์หลานท่านที่มาร่วมพิธีปลุกเสก อาทิเช่น
    ๑.ครูบาครูบาปิยะ (พระครูปิยธรรมภาณี ) วัดดอนชัย
    ๒.ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง
    ๓.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    ๔.ครูบาติ๊บ (วัดท่าวังพร้าว)
    ๕.ครูบาดวง วัดกู่ลายมือ
    และคณาจารย์อื่นๆสายสันป่าตอง ดอยหล่ออีกมากมาย

    เหรียญประสบการณแห่งสันป่าตอง

    พระดีน่าใช้ เหรียญเนื้องเงินของท่าจัดสร้างน้อยมาก


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    dsod_2.jpg dfsg.jpg ssda_2.jpg

    พระครูสิงหวิชัย
    (สิงห์ สิริวิชโย)
    วัดฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่

    พระครูวรวุฒิคุณ
    (อิน อินฺโท)
    วัดฟ้าหลั่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

    พระครูปิยธรรมภาณี
    (บุญมา ปญฺโญ)
    วัดดอนชัย (ต้นแหนน้อย) อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มกราคม 2019
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4325

    เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น สร้างโบสถวัดป่าเจริญธรรม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ปี 2517 เนื้อเงิน

    จัดว่าเป็นวัตถุมงคลยุคแรก ของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    สร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๗ เหรียญรุ่นนี้เป็นพิมพ์รูปกลม ออกแบบได้สวยงามมาก

    ผิวไฟ ตอกโค๊ดชัดเจน โดยหลวงปู่แหวนเมตตาอธิฐานจิตด้วยตนเองอีกด้วย


    ราคา 2800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    sdxx.jpg cxz.jpg sd.jpg Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2018
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4325

    เหรียญหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่น สร้างโบสถวัดป่าเจริญธรรม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ปี 2517 เนื้อทองแดง

    จัดว่าเป็นวัตถุมงคลยุคแรก ของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    สร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๗ เหรียญรุ่นนี้เป็นพิมพ์รูปกลม ออกแบบได้สวยงามมาก
    ผิวไฟ ตอกโค๊ดชัดเจน โดยหลวงปู่แหวนเมตตาอธิฐานจิตด้วยตนเองอีกด้วย


    ราคา 450 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    ccf.jpg m,m.jpg sdai.jpg Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2018
  17. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  18. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4326

    เหรียญหลวงปู่สิม รุ่นบ่อน้ำมันฝาง ปี 2517 บล็อคหน้าเเก่


    บล็อกหายาก


    บูชาแล้วครับ


    IMG_2605.JPG IMG_2608.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...