*วัตถุมงคล เริ่มหน้า66*พระกรุ,ลป.สรวง เทวดาเล่นดิน,ลพ.ฤาษี,ลพ.หวล และอื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 25 มีนาคม 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่698 พระสมเด็จหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด ถ้ำพระโมคคัลลาน์ หินพระธาตุออกวรรณะสีแดง
    หินพระธาตุ เขาสามร้อยยอดนั้นเป็นหินที่อยู่ตามถ้ำต่างๆ บนภูเขาสามร้อยยอด ซึ่งมีอยู่หลายถ้ำ และหลายถ้ำอยู่บนเขาสูงต้องปืนขึ้นไปสกัดหินพระธาตุลงมา คิดดูครับ แบกหินพระธาตุที่มีน้ำหนักหลายกิโลกรัม ออกจากถ้ำและลงมาจากเขา แค่คิดก็เหนื่อยแล้วครับ ไม่ง่ายเลยกว่าที่จะได้หินพระธาตุมา ลักษณะหินพระธาตุแต่ละถ้ำจะมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์ของถ้ำนั้นๆ หินพระธาตุแต่ละก้อนนั้นมีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น "ไม่มีซ้ำ" เพราะหินแต่ละก้อนมีลวดลาย มีชั้นหิน มีจำนวนเม็ดพระธาตุและสี ไม่เหมือนกัน (อาจมีคล้ายแต่ไม่เหมือน)

    *ปัจจุบันทางอุทยานสั่งห้ามไม่ให้มีการนำหินพระธาตุ ลงมาจากเขาสามร้อยยอดแล้ว หินพระธาตุสวย ๆ จึงหายากและราคาสูงขึ้นทุกวัน

    ศรัทธา และความเชื่อของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ฉะนั้นเราจะนำมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคล สำหรับผมเห็นหินพระธาตุครั้งแรกโดยไม่รู้ประวัติ หรือมีข้อมูลใดๆมาก่อน พึ่งทราบว่ามีหินแบบนี้อยู่บนโลกด้วยซ้ำ เห็นแล้วผมรู้สึกศรัทธา จึงเช่ามาบูชา ระหว่างที่ผมมีชีวิตอยู่(หากตายไปคนเราก็เอาอะไรไปไม่ได้สักอย่าง) รู้สึกดีเห็นแล้วสบายใจทุกวันที่ได้บูชาและชื่นชมหินพระธาตุ ^_^ จึงมีความคิดนำมาแบ่งปันสำหรับผู้สนใจได้เช่าไปบูชา

    ...อย่างไรก็ดีควรบูชาด้วยความบริสุทธิ์ใจ คิดดี ทำดี ไม่ลบหลู่ ใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจนะครับ

    >>> ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ผมนำเสนอ ผมไม่ได้เขียนหรือพิมพ์เอง แต่เป็นการรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซด์ต่างๆ หลายเว็บ นำมาเรียบเรียงรวมกัน และต้องขอขอบพระคุณเจ้าของข้อมูลทุกๆท่าน ณ ที่นี้ด้วย

    ****หินพระธาตุ เขาสามร้อยยอดนั้น ตามความเชื่อ เชื่อกันว่าคือ "พระปัจเจกพระพุทธเจ้า" ###

    ....พระพุทธองค์ตรัสแก่พระอานนท์ในคัมภีร์ปัจเจกพุทธาปธานว่า "ในโลกทั้งปวง เว้นเราแล้ว ไม่มีใครเสมอพระปัจเจกพุทธเจ้าเลย"*****

    คาถาพระปัจเจกพระพุทธเจ้า ตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่า

    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ สังฆังสรณัง คัจฉามิ พุทธะ มะ อะ อุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม

    จะทำให้มีความคล่องตัวในความเป็นอยู่ เงินไม่ขาดมือ
    ก่อนอื่นขอนำเสนอข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ตามด้วยข้อมูลตามคำบอกเล่าและความเชื่อนะครับ

    โดยทางธรณีวิทยาชั้นหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เกิดจากการละลายของหินปูนที่มีแร่ธาตุต่าง ๆ เจือปนอยู่จึงมีสีต่างกันลงมาสะสมเป็นชั้นตะกอนในเบื้องล่าง ส่วนเม็ดพระธาตุนั้นก็เป็นการสะสมของหินปูนเช่นกัน เหมือนกับพระธาตุหินในถ้ำอื่น ๆ ส่วนที่จะเป็นเม็ดพระธาตุที่เกิดจากอริยะบุคคลหรือไม่นั้นไม่อาจเทียบเคียง ได้มากนักเพราะอรหันต์ธาตุในปัจจุบันแต่ละองค์ก็มีลักษณะต่างกันไป แต่ตามประวัติที่มีการเขียนหนังสือขายก็มักจะอ้างหลวงพ่อฤาษีลิงดำบ้าง หลวงพ่อยิดบ้าง หลวงพ่อคูณบ้าง ครูบาวงศ์บ้าง ซึ่งกล่าวกันว่าเป็นพระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า และพระสาวกอื่น ๆ ซึ่งเกินวิสัยของคนธรรมดาอย่างเราจะรู้ได้ แต่จากเหตุการณ์จริงที่รู้คือ หลวงพ่อคูณไม่พรมน้ำมนต์ลงไปที่หินพระธาตุท่านบอกว่าแก่กว่ากู และป้าอุดมได้ทำบาตรและแจกันหินพระธาตุถวายหลวงพ่อฤาษีลิงดำไว้ด้วย

    เรื่องที่น่าคิดอีกเรื่องหนึ่ง ว่าเหตุใดสมัยนี้ธาตุกายสิทธิ์จากเขาสามร้อยยอดหรือจากที่ต่างๆถึงได้มีออก มาสู่ตลาดต่างๆ ทั้งภายในวัดหรือร้านค้าทั่วไปมากมาย เรื่องนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นการคลายตัวของเงื่อนเวลาที่เมื่อถึงเวลาหนึ่ง ของหายากก็จะกลับเป็นง่าย เหล่านี้เป็นความลี้ลับของโลกธาตุที่ยากจะเข้าใจ

    แต่สามารถอธิบายได้คร่าวๆว่า ในขณะนี้โลกของเราเข้าสู่กึ่งกลางของพระศาสนา นับวันโลกจะยิ่งร้อนขึ้นเรื่อยๆ มีโรคแปลกๆ ออกมาเพื่อคร่าชีวิตมนุษย์ นักวิทยาศาสตร์ได้ปลดปล่อยสัตว์ร้ายจากนรก ออกมาทำลายมนุษย์เราเอง ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบางครั้งก็เป็นความจงใจของเขา โลกเราที่ร้อนขึ้นทุกวันนี้เพราะเกิดช่องโหว่ของชั้นโอโซน ทำให้รังสีอัลต้าไวโอเลต ผ่านเข้าในชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น ทำให้เกิดการเผาไหม้ผิวหนังของมนุษย์ จนก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนัง การทดลองทางชีวภาพอีกหลายต่อหลายอย่างที่สร้างสรรค์ชีวิตนอกรูปแบบของ ธรรมชาติที่มีอยู่เดิม เหล่านี้ คือการการปลดปล่อยและสร้างสัตว์ร้ายขึ้นมา หากแต่ศาสตร์และศิลป์ ของศาสนาโบราณ ได้มีวิธีช่วยเหลือ ป้องกันภัยจากมหันตภัยร้ายเหล่านี้ไว้ให้เราแล้ว เพียงแต่ เราจะเชื่อหรือไม่ท่านั้น ธาตุกายสิทธิ์ที่มีอยู่บนโลกและที่เรากำลังกล่าวถึง คือ หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยปกป้องคุ้มครองเราจากภาวะดังที่เป็นอยู่ *** แร่บางอย่างที่พบในศตวรรษที่ 20 เช่น เรเดียม ยูเรนียม โคบอลต์ 60 เหล่านี้นับว่าเป็นธาตุที่อันตรายมาก *** เพราะมันสามารถเปลี่ยนแปลง และทำลายโครโมโซมที่มีอยู่ในตัวสิ่งมีชีวิต ให้เกิดการผิดเพี้ยนทางพันธุกรรม สามารถส่งผลให้เกิดเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดไขสันหลังได้ โดยที่เราแทบไม่รู้ตัว แต่ในขณะเดียวกันความเชื่อแห่งพลังของลัทธิศาสนาโบราณได้กล่าวว่า หินพระธาตุ จากดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์เขาสามร้อยยอด มีอานุภาพในการป้องกันกัมมันตภาพรังสีได้ แม้เพียงน้ำที่ใช้แช่หินพระธาตุ ก็มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะรักษาอาการป่วยของผู้ที่ทุกข์ทรมานจากรังสีมหันต ภัยเหล่านี้ เรียกได้ว่าอำนาจจากธรรมชาติแท้นี่เอง ที่จะสามารถเยียวยาความทุกข์ร้อนอันเกิดจากการฝืนภาวะทางธรรมชาติของมนุษย์ เรา

    * ข้อสันนิษฐานอย่างหนึ่งคือ หินพระธาตุเหล่านี้ได้รับพลังปราณจากผู้สำเร็จเช่น พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ ท่านผู้บริสุทธิ์ซึ่งมีอิทธิฤทธิ์ ทำให้วัตถุนั้น ๆ เมื่อนานเข้าก็กลายเป็นพระธาตุ เป็นของศักดิ์สิทธิ์ มีอานุภาพ มีเทพ หรือผู้เฝ้ารักษาบางทีก็เรียกกายสิทธิ์รักษาของวิเศษนี้ไว้ ซึ่งลักษณะที่อยู่ของหินพระธาตุนั้น ก็อยู่ในถ้ำบนเขาซึ่งมีลักษณะตัดคือสูงชะลูดขึ้นไปไม่มีตีนเขาให้ป่ายปีน ขึ้นไปได้อย่างปกติเหมือนเขาอื่น ๆ ซึ่งถ้ำที่อยู่บนเขาลักษณะอย่างนี้ส่วนมากจะเป็นที่อาศัยปลีกวิเวกของพระ พุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า หรือพระอรหันต์ผู้มีฤทธานุภาพสูง ไปมาโดยการเหาะไปในอากาศเข้าถ้ำไปในทันทีโดยไม่มีการป่ายปีนเดินขึ้นเขา และถ้ำเหล่านี้จะไม่มีสัตว์ป่ามาอยู่อาศัยรบกวนความสงบ หรือทำความสกปรกให้กับถ้ำนั้น ๆ เหตุที่ท่านเหล่านั้นอาศัยพำนักอยู่ในถ้ำก็อาจจะนิพพานในบริเวณถ้ำเหล่านั้น ทำให้สิ่งของบริเวณนั้นได้รับพลังปราณเกิดอิทธิฤทธิ์เป็นพระธาตุขึ้นดังเช่น ที่เขาสามร้อยยอดนี้ก็เป็นได้ครับ

    หินพระธาตุศักดิ์สิทธิ์นี้ มีแหล่งกำเนิดอยู่ในบริเวณเทือกเขาที่ซับซ้อน ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีลักษณะเป็นเม็ดหินสัณฐานกลมเป็นปริมณฑล มีหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเท่ากำปั้น ไข่ไก่ จนกระทั่งขนาดเท่า ไข่จิ้งจกและไข่ปลาดุก สีที่พบส่วนมากเป็นสีขาวคล้ายไข่จิ้งจก ส่วนสีอื่นก็มี สีแดงคล้ายดินเผา ออกใสคล้ายสีน้ำผึ้งก็มี หินดังกล่าวจะซ่อนตัวโดยการฝังอยู่ในแท่งหิน แท่งหินเหล่านี้จะทำหน้าที่คล้ายฝักและมีหินพระธาตุเหล่านี้อยู่ภายใน บางคนอาจเรียกหินพระธาตุดังกล่าวอีกชื่อหนึ่งว่า พระธาตุไข่ในหิน

    หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นหินศักดิ์สิทธ์ที่นิยมในหมู่ผู้ชอบสะสมของแปลกและพวกเครื่องรางของขลัง มานานกว่า 40 ปีแล้ว มีการขอสัมปทานขุดหินเขาสามร้อยยอดออกมาขาย โดยจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น หินดิบที่มีพระธาตุฝังอยู่ นำมาแกะเป็นพระ เจียร์เป็นเครื่องประดับต่างๆ ก็มาก

    มีผู้รู้ทั้งหลายกล่าวกันว่า พระธาตุส่วนมากที่พบในลักษณะของไข่ในหินนั้น เป็นพระธาตุของพระปัจเจกพระพุทธเจ้า และยังอาจมีพระธาตุของพระสาวกรูปอื่นๆรวมอยู่ด้วย ในแผ่นหินหนึ่งแผ่นจึงอาจเป็นที่รวมของพระธาตุหลายชนิด มีอานุภาพครอบจักรวาล เป็นของมหามงคลสูงสุด ที่ใครได้ไว้นับว่าเป็นโชคลาภมหาศาล

    ขุนเขาแหล่งพระธาตุแห่งนี้ มีครูบาอาจารย์ทั้งหลายจาก ทุกภาคของประเทศ นิยมมาอัญเชิญพระธาตุไปประดิษฐาน ณ บ้านเมืองตน ที่เขาสามร้อยยอดนี้ยังเต็มไปด้วยพระธาตุสาวกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น พระองคุลีมาล พระอัญญาโกณฑัญญะ พระโมคคัลลา พระสารีบุตร และพระสีวลี ทั้งนี้ยังปรากฏผงพระธาตุสีต่างๆ อีกด้วย หรือมี่เรียกกันว่า ผงพระเจ้า เท่าที่ทราบผงพระธาตุที่พบมีสีขาวบริสุทธิ์คล้ายแป้ง ภายในจะเป็นเกล็ดแก้วสวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีสีคล้ายน้ำตาลปี๊บ ผงแต่ละสีจะอยู่แยกกันตามธรรมชาติในถ้ำไม่ปะปนกัน เหมือนมีผู้นำมาแยกเอาไว้

    ที่มาของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จากคำบอกเล่าของลุงไล้ ชาวจังหวัดประจวบฯ เล่าให้ฟังว่า หินพระธาตุนี้ เริ่มเป็นที่รู้จักเพราะเก้ง ธรรมดา ตัวเดียว มีนายพรานพบเห็นเก้ง ในเขตเขาสามร้อยยอดนี่แหละ จึงทำการขึ้นนกสับไกปืนขึ้นเล็งเตรียมที่จะยิง เมื่อได้จังหวะดีก็เหนี่ยวไกออกไป เสียงแชะ ปรากฏว่าลูกกระสุนปืนด้าน ยิงไม่ออก เก้งรู้ตัวจึงวิ่งหนีไป นายพรานตามมาทันได้จังหวะ ก็ลองยิงซ้ำอีกครั้ง เสียงดังแชะ อีกเช่นเคย ลองยิงเป็นครั้งที่ สาม และสี่ก็เป็นเหมือนเดิม จึงลองหันปากกระบอกปืนไปยังทิศทางอื่น ปรากฏว่าปืนสามารถยิงได้เป็นปกติตามเดิม นายพรานนึกแปลกใจ จึงค่อยๆตามอีเก้งตัวนั้น พบว่าเก้งตัวนั้น เลียน้ำจากโขดหินอันหนึ่งที่มีลักษณะแปลกตา โขดหินที่ว่า มีลักษณะคล้ายไข่ไก่ ไข่เป็ด ขนาดเขื่อง ฝังตัวอยู่ภายในก้อนหินทั้งแท่ง ตั้งแต่นั้นมาเรื่องราวของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดก็เริ่มแพร่สะพัด ระยะแรกเป็นที่รู้กันในเฉพาะกลุ่มพรานป่า ที่นิยมมาแงะเอาหินเขาสามร้อยยอดพกติดตัวป้องกันภัย โดยพลังอำนาจที่ร่ำลือกันมากที่สุดคือ อำนาจทางด้านมหาอุด คงกระพันนั่นเอง

    ตามคำบอกเล่าจากชาวบ้านที่เชื่อต่อๆ กันมาว่า
    เคยมีคนนำหินลักษณะนี้ไปถามหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ว่าเป็นอะไรกันแน่
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำพอเห็นก็ยกมือไหว้ท่วมหัวแล้วบอกว่าเป็นพระธาตุปัจเจกพระพุทธเจ้า

    มีคนนำหินพระธาตุเป็นพระสมเด็จ แล้วนำไปให้ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ปลุกเสกปรากฏการณ์ว่าเมื่อถึงพิธีปลุกเสก หลังจากนั่งปรกแล้วถึงขั้นตอนที่ท่านจะประพรมน้ำพระพุทธมนต์ลงบนพระเครื่อง โดนพระเครื่องที่แกะจากหินพระธาตุแพ็กไว้ในลังไม่มีใครอื่นรู้ เมื่อหลวงพ่อคูณมาถึงลังพระสมเด็จหินพระธาตุ ก็ชะงัก ไม่ประพรมน้ำมนต์เหมือนลังอื่นๆ ที่ผ่านมา ญาติโยมจึงถามว่า ทำไมท่านถึงไม่พรมลังนี้ ท่านบอกว่า บารมีท่านไม่ถึง

    พระที่แกะจากหินนี้พุทธคุณสูงในตัว ไม่จำเป็นต้องปลุกเสกนับว่าเป็นของกายสิทธิ์ดีอยู่แล้ว พระชุดเดียวกันนี้ได้นำเอาไปให้ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปลุกเสกอีกครั้ง แต่ก็ได้รับคำยืนยันแบบเดียวกับหลวงพ่อคูณ

    ต่อมามีคนนำไปให้เถระทางภาคเหนือช่วยอธิฐานจิตปลุกเสก เช่น ครูบาชัยวงศาพัฒนา
    วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม และครูบาผัด วัดศรีดอนมูล เชียงใหม่
    แต่ท่านเหล่านั้นบอกว่าไม่ต้องนำมาปลุกเสกหรอกเพาระเป็นของที่สูงส่งมาก
    มีบางคนนำไปให้คนทรงดู คนทรงบอกว่าอย่านำเข้ามาเพราะแสบตา โดยแลเห็นเป็นแสงสว่างเจิดจ้า
    ซึ่งครูบาหลายท่านต่างก็ยืนยันตรงกันว่าเป็นพระธาตุที่มีพลังมาก
    และในหนังสือมาตาบูชา ปิยารำลึกของคุณหญิงสุรีพันธุ์ ก็ได้กล่าวไว้เช่นเดียวกัน
    แม้แต่ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ก็เคยบอกว่าเป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ไม่ต้องปลุกเสก
    ส่วนครูบาชัยวงศ์ท่านก็ได้รวบรวมหินพระธาตุจำนวนหนึ่งตั้งไว้ให้คนสักการะบูชาที่วัดของท่าน
    แม้แต่คนไต้หวันก็ศรัทธาในหินพระธาตุชนิดนี้มีการจ้างช่างในระเวกสามร้อยยอดแกะเป็นรูปเจ้าแม่กวนอิม
    นำไปสักกการะบูชาในประเทศของตน ต่อมาทางอุทยานฯเกรงว่าชาวบ้านจะนำหินลงมาจากภูเขาจนหมด
    จึงมีการประกาศห้ามนำหินชนิดนี้ลงจากเขาอีกเป็นอันขาด
    ซึ่งปัจจุบันค่านิยมในพระเครื่องที่แกะจากหินพระธาตุนี้ค่อนข้างสูงเพราะมีประสบการณ์ป้องกันภัยดีมาก
    เป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว
    อำนาจของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้นมีมากมายเหลือคณานับ
    แต่หากจะทำการสรุปอานุภาพแห่งหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดแล้วสามารถสรุปได้ ๙ ประการด้วยกัน คือ

    >>๑. ดีทางร่มเย็นเป็นสุข บังเกิดความเย็นใจแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของหากใครได้สัมผัสหินเสมอๆ จะทำให้สงบในใจแก่ผู้นั้น

    >>๒. ช่วยในการเจริญสมาธิภาวนา เรียกว่าเจริญในธรรม

    >>๓. เป็นเมตตามหานิยม ทำให้ผู้ที่พบเห็นเราเกิดความรักใคร่อยากช่วยเหลือแต่ไม่เด่นทางเสน่หา หรือเรื่องทางชู้สาว

    >>๔. ดีทางคุ้มครอง เป็นแคล้วคลาด คือผู้ที่พกพาหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดจะแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ สามารถรอดตัวโดยไม่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เลย และยังดีทางคงกระพัน คือแม้ว่าต้องผจญด้วยเหตุการณ์อันไม่อาจหลบเลี่ยงได้แล้วก็เป็นคงกระพันรอด ตัวมาได้เสมอ

    >>๕. ดีทางโชคลาภ หินพระธาตุเขาสามาร้อยยอด เป็นสื่อนำสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต เรียกว่า ในหินพระธาตุนั้น มีกายสิทธิ์ภาคผู้เลี้ยงรักษาอยู่ภายในผู้ที่หมั่นนำเอาหินนี้มาสวดมนต์ ภาวนา นำมาพกติดตัวเสมอๆมักได้โชคได้ลาภไมขาดเลย

    >>๖. ดีทางสมบูรณ์ด้วยสุขภาพพลานามัย เนื่องจากหินพระธาตุนี้เป็นสิ่งที่สะสมปราณ ฟ้าดิน พระอาทิตย์ พระจันทร์ ขุนเขา ทะเล มานานนับร้อยนับพันปี จึงทำให้มีพลังชีวิตแห่งจักรวาลอยู่ในตัวอย่างสูงส่ง ผู้ที่พกหินนี้หรือมีหินพระธาตุอยู่ใกล้ๆตัวย่อมเป็นผู้ได้รับกระแสพลังปราณ อันลี้ลับ พลอยทำให้สุขภาพสมบูรณ์ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บมีอายุยืนนาน

    >>๗. ดีทางเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานประสบความสำเร็จในชีวิต หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด จะมีลักษณะเด่นคือ เมื่อนำหินมาเจียรแล้วจะมีลักษณะคล้ายพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด อันเป็นมงคลลักษณะที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของลายหิน โดยลักษณะดังกล่าว เป็นลักษณะแห่งพลังธรรมชาติที่นำพาความรุ่งเรืองความสำเร็จมาสู่ผู้บูชาดัง นั้นพลังลี้ลับศักดิ์สิทธิ์จากหินเขาสามร้อยยอดจึงเป็นแรงผลักดันอย่างลี้ ลับในการนำพาชีวิตของผู้นั้นไปสู่ความเจริญในหน้าที่การงานและความสำเร็จใน ชีวิต

    >>๘. หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นหินแห่งญาณทัศนะ ข้อดีในความหมายนี้คือ ผู้ที่พกพาหินพระธาตุเป็นประจำ จะบังเกิดญาณหยั่งรู้ที่พิเศษกว่าปุถุชน สามารถรู้เหตุดีร้อยล่วงหน้า เนื่องจากกระแสญาณบารมีจากเทพเซียนที่รักษาหินนั้นจะคอยสอดญาณหยั่งรู้หรือ บันดาลเทพสังหรณ์ให้แก่ผู้นั้น นับเป็นคุณวิเศษอันลี้ลับของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด

    >>๙. ค้ำคูณดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ คนที่รู้ว่าดวงชะตาตนเองไม่ดีหรือชงกับปีนั้นๆหากได้หินพระธาตุเขาสามร้อย ยอดมาบูชา อำนาจจากอริยะธาตุแห่งหินเขาสามร้อยยอดจะทำการเกื้อหนุนดวงชะตาของท่านไม่ ให้ตกต่ำลงไป ผ่อนหนักเป็นเบาสามารถรอดพ้นจากอำนาจ จากดวงดาวหรือผ่อนปรนภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นกับตัวท่านได้

    ข้อควรปฏิบัติ
    >๑. เชื่อมั่นในพุทธคุณของหินพระธาตุ อย่าคิดลองของ
    >๒. ไม่ทุบหรือทำลายหินพระธาตุ แต่แกะสลักเพื่อความสวยงามได้
    >๓. ปฏิบัติตัวอยู่ในศีลในธรรม

    ชื่อถ้ำต่างๆที่มีผู้นำหินพระธาตุออกมา

    "ถ้ำสามสี" วรรณะมีสีถึงสามสี มีอิทธิคุณเมตตา มหาเสน่ห์(ไม่เด่นด้านชู้สาว) มหานิยมอานุภาพ ความศักดิ์สิทธิ์ของหินพระธาตุ "ถ้ำสามสี" นานัปการมาก
    เพราะเป็นถ้ำที่มีท้าวสหัสนัยดูแลปกปักรักษา อิทธิคุณจึงครอบคลุมทุกด้านและเป็นที่ประจักษ์
    เป็น เมตตา มหาเสนห์-มหานิยม (ไม่แพ้พระขุนแผน)....(ไม่เด่นด้านชู้สาว) ช่วยในการค้าขายดี ให้ร่ำรวยอย่างอัศจรรย์ พูดสิ่งใดก็สำเร็จสมปรารถนา หน้าที่การงานดีทุกอย่าง แคล้วคลาด คงกระพัน และมหาอุดหยุดปืน สามารถนำหินที่แกะจาก "ถ้ำสามสี" นี้ไปแช่น้ำ ทำเป็นน้ำมนต์ช่วยรักษาคนได้ ก็มีประสบการณ์มาแล้ว เคยมีคนโดนของเข้าตัว แล้วมาจับโดนองค์พระที่แกะจากหินพระธาตุถ้ำนี้ ต้องหงายหลังล้มตึงทันที แม้แต่สัตว์ป่าที่อาศัยบริเวณ "ถ้ำสามสี" ก็ปลอดภัยจากพรานป่าปืนยิงไม่ออก

    "ถ้ำเม็ดเลือด 7 สี" วรรณะสีแดงเข้ม หินพระธาตุถ้ำนี้มีสีลักษณะเม็ดเลือดสีแดงเข้ม พบ เมื่อปี 2540 เป็นถ้ำอยู่สูงมาก คนที่เข้าไปขุดบนบานอธิษฐานบอกเจ้าที่ หากเจ้าที่แห่งนี้อนุญาตให้ตัดหินนำกลับไปบูชาได้ขอให้โปรดกรุณาแสดง ปาฏิหาริย์ให้ปรากฏเห็นด้วย ปรากฏว่า!!!ทันใดนั้นฟ้าก็ผ่าลงมาภายในถ้ำถึง 3 ครั้ง แต่ทุกคนไม่ได้รับอันตรายใดๆ หินพระธาตุจาก "ถ้ำเม็ดเลือด 7 สี" มีลักษณะคล้ายเลือด สีแดงเข้ม มีความศักดิ์สิทธิ์มาก อิทธคุณดีทุกด้าน

    "ถ้ำพระโมคคัลลาน์" วรรณะน้ำตาลอ่อนเจือจาง สีหินออกโทนจำปา เหลืองพิกุล มีอิทธิคุณครบทุกด้านปัจจุบันหายากมาก มีอิทธิคุณดีทุกด้านตามแต่อธิษฐาน ดั่งฤทธิ์พระเถระผู้มากด้วยอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ เป็นถ้ำที่มีลักษณะคล้ายฝาชี ต้องนอนขดตัวกลิ้งเข้าไปในถ้ำ ถ้ำโมคคัลลาน์มีอิทธิคุณดีทุกด้าน และปัจจุบันหายากแล้ว เนื่องจากถูกสั่งปิด และเป็นเพราะการเข้าไปในถ้ำที่แสนจะลำบากด้วย จึงมีหินชนิดนี้ออกมาน้อยมากนั่นเอง ถ้านำมาแกะเป็นพระจะมีสีสันวรรณะคล้ายพระธาตุพระโมคคัลลานะ สีหินจะอ่อนกว่าสีหินถ้ำเม็ดเลือด ๗ สี

    "ถ้ำเหลือง" ถ้ำ เหลืองจะอยู่ต่ำกว่าถ้ำพระโมคคัลลาน์ ภายในถ้ำเหลืองเป็นถ้ำที่ใหญ่โตและสวยงาม องค์พระธาตุส่วนมากเสด็จหนีเกือบหมด หินพระธาตุจากถ้ำเหลือง จะมีสีเหลืองอ่อนและสีขาว มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ มีอิทธิคุณที่ดีครบทุกด้าน และหายากมีค่านิยมสูง

    "ถ้ำมังกร" วรรณะจะคล้ายกระดูก น้ำตาลเข้ม ดำแซมขาว มีความศักดิ์สิทธิ์มาก หินพระธาตุจากถ้ำนี้เชื่อกันว่า พระพุทธสิขี พระพุทธเจ้าในอดีตกาลมาประสิทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ให้

    "ถ้ำขุมทรัพย์" ใคร มีไว้ไม่อดอยาก เป็นเลิศด้านโชคลาภเป็นพิเศษ ลักษณะเนื้อหินพระธาตุมีสีน้ำตาลอ่อน ลวดลายเนื้อหินพระธาตุสวยงาม มีน้อยและหายากแล้ว เป็นถ้ำที่ถูกค้นพบไม่นานนักประมาณปี 2553 ถูกห้ามไม่ให้นำออกมาอีกแล้ว คงเหลือแต่เพียงตำนาน

    "ถ้ำดวงตามหาลาภ" มี ลักษณะคล้ายดวงตา รอบนอกเป็นสีขาว วงในเป็นสีเข้ม เม็ดพระธาตุกระจายเป็นดวง อิทธิคุณดีเด่นด้านโชคลาภ บูชาแล้วจะช่วยให้กิจการ การค้าเจริญรุ่งเรืองอย่างน่าอัศจรรย์

    "ถ้ำแม่ย่า" ทรง อานุภาพความศักดิ์สิทธิ์เป็นเลิศนานัปการ เพื่อใช้ในการสวดมนต์ภาวนาคู่พระคาถาเงินล้าน และในวาระต่างๆ ให้จิตดิ่งเป็นสมาธิ มีความร่มเย็นเป็นสุข ติดตัวให้โชคลาภและเป็นเมตตา-มหานิยม กำจัดทุกข์ภัย ๑o๘ ประการ สีออกขาว

    "ถ้ำขาว" ลักษณะเป็นหินมีสีรวมกันอยู่มองดูเป็นชั้น 3 ชั้น คือ ชั้นบนเป็นสีไข่ไก่ ชั้นกลางสีออกเหลืองนวล และชั้นล่างจะเป็นสีขาว ชาวต่างชาติเคยเข้าไปในถ้ำขาวใช้ปืน ๑๑ มม. ยิงไม่ออก จนต้องโยนปืนทิ้ง ทรงอานุภาพด้านมหาอุดเป็นเลิศนัก

    "ถ้ำมัน" อยู่ด้านหลังวัดเกาะไผ่ เขาสามร้อยยอด หินพระธาตุจากถ้ำนี้ มีอิทธิคุณดีเด่นทุกทาง ด้านโชคลาภก็มีมากด้วยประสบการณ์ของพลังงานในหินพระธาตุ เม็ดหินพระธาตุจะมีลักษณะมันวาวในตัว เนื้อในคล้ายน้ำมัน ถึงแม้ว่าจะมีรัศมีวงรอบหลายชั้น แต่สีจะเป็นเนื้อน้ำมัน จึงเรียกว่า "ถ้ำมัน" เหมือนพระผงน้ำมัน

    "ถ้ำคนธรรพ์" ถ้ำ คนธรรพ์เป็นถ้ำที่ใหญ่มาก เมื่อพบครั้งแรกลักษณะภายในถ้ำมีใบไม้วางบนพื้นอย่างเรียบร้อยสวยงามประดุจ คนธรรพ์มาบรรจงจัดวางเอาไว้ จึงตั้งชื่อว่าถ้ำคนธรรพ์ มีอิทธิคุณครบทุกทางตามอธิษฐาน และค่อนข้างหายากมีค่านิยมสูงพอสมควร อิทธิคุณของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้นมีมากมาย ถือว่าเป็นที่รวมของพระธาตุหลายชนิด เป็นของมหามงคลสูงสุด มีอานุภาพครอบจักรวาล ใครมีไว้บูชานับว่าเป็นโชคมหาศาล

    ''ถ้ำฤาษี''ถ้ำ ฤาษีถูกค้นพบเมื่อ พุทธศักราช ๒๕๔๐ อยู่ในเขากระโดง กลางขุนเขาสามร้อยยอด เป็นถ้ำที่ใหญ่มาก มีหินพระธาตุมากมายหลายสันฐานและพระนาม เช่น หินพระธาตุ ปัจเจกพระพุทธเจ้า หินพระธาตุสีวลี หินพระธาตุอรหันตธาตุองค์อื่น ๆ ฯลฯ

    "ถ้ำเซียน" ถ้ำนี้เมื่อพบครั้งแรกลักษณะด้านหน้าถ้ำมีหินธรรมชาติเหมือนเซียน ภายในถ้ำมีเถาวัลย์หลงมากมาย พอตัดเถาวัลย์หลงออกจนหมดก็ปรากฏว่ามีงูสีขาวนอนตายอยู่บริเวณกลางถ้ำ หินพระธาตุถ้ำนี้มีอิทธิคุณดีเด่นทุกด้าน ถ้ำเซียนเป็นถ้ำที่พบหินพระธาตุไม่มากนัก จึงค่อนข้างจะหายาก เนื้อหินเหมือนกระเบื้องเคลือบ สีเหลืองนวล เย็นตา ยุคแรกๆ จะแกะเป็นพระสมเด็จสามมิติ ที่ค่อนข้างจะหนามาก และมีความสวยงามในเนื้อหิน

    "ถ้ำหินเหล็กไฟ"ประวัติถ้ำนี้เป็นถ้ำที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูแล เมื่อเวลาตอกหินจะมีเสียงดังและมีแสงเหมือนเหล็กไฟ ตอกไปนานได้สักระยะ ทุกคนจะ่ง่วงนอนหลับกันหมด สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในถ้ำมาเข้าฝัน ให้กินของที่นำไปเซ่นไหว้ อาการง่วงนอนจะหายลักษณะหินพระธาตุถ้ำหินเหล็กไฟจะมีวรรณะสีดำเป็นเหลี่ยมต่างๆอยู่ในวงรัศมีสวยงามแปลกตา

    หินพระธาตุเขาสามร้อยยอดไม่ใช่หินธรรมดา เป็นหินศักดิ์สิทธิ์มีเทพรักษา และยังถือว่าเป็นธาตุของผู้สำเร็จทางจิตท่านต่างๆ ในอดีตที่ผ่านมาแน่นอน ดังนั้นหินดังกล่าวจึงมีศักดิ์ศรีเหนือกว่า วัตถุมงคลโดยทั่วไปมากมายนัก สามารถปัดป้องอุบัติภัยได้

    ข่าวเรื่องหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด ยิ่งแพร่สะพัดเป็นทวีคูณ เมื่อมีผู้หนึ่งพกหินพระธาตุฯไปโดนกับระเบิด เพื่อนที่ไปด้วยตายทั้งคันรถ เหลือรอดอยู่เพียงคนเดียวคือ ผู้มีหินพระธาตุฯติดตัว เรื่องนี้เป็นที่โด่งดังมากมากในเขตชุมพร เมื่อ สามสิบกว่าปีที่ผ่านมา สรรพคุณของหินพระธาตุฯยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก เมื่อผู้ว่าเมืองประจวบฯยุคนั้น พกหินพระธาตุฯ ไปตรวจราชการ ณ บริเวณที่มีระเบิดชุกชุม จะว่าดวงท่านไม่ถึงฆาตหรือเพราะพลังลี้ลับจากหินพระธาตุฯ ก็แล้วแต่ ตลอดเวลาที่ท่านอยู่ในบริเวณนั้น ไม่มีระเบิดลูกใดปะทุระเบิดขึ้นเลย แทนทีที่ท่านจากไป ปรากฏว่าจุดที่ท่านยืนอยู่นั้นเกิดระเบิดขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สรรพคุณของหินพระธาตุฯ เพิ่มมากขึ้น และเป็นที่รู้จักของนักนิยมเครื่องรางของขลังในเวลาต่อมา

    ไม่เพียงแต่การเชื่อถือกันสืบมาว่าหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้น เป็นพระธาตุของพระอรหันต์หลายรูปมาประชุมกัน ณ หุบเขาแห่งนี้ แต่ชาวใต้บางคนยังเชื่อว่านี่คือ เหล็กไหล ธาตุกายสิทธิ์แห่งพระผู้เป็นเจ้าอีกด้วย

    คุณสุริยาทิตย์ นักเขียนท่านหนึ่ง ได้ เขียนเรื่องราวของเหล็กไหลในพระธาตุ ตอนหนึ่งว่า ท่านได้เดินทางลงใต้ ชาวบ้านเขาบอกว่ามีเหล็กไหลติดตัวกัน ท่านก็ขอชม ปรากฏว่าสิ่งที่ชาวบ้านนำมาอวดนั้น กลับเป็นเม็ดพระธาตุ ดูแล้วเหมือนกับพระธาตุโมคคัลลา คุณสุริยาทิตย์ก็เลยบอกว่านี่มันพระธาตุ ชาวบ้านก็เถียงว่าเป็นเหล็กไหลต่างหาก จนได้ผลสรุปในที่สุดว่า คุณสุริยาทิตย์ ถูกข้างนอก พวกชาวบ้านถูกข้างใน เพราะสันนิษฐานกันว่ามันคือเหล็กไหลในองค์พระธาตุ ศัพท์เฉพาะที่เรียกเหล็กไหลในองค์พระธาตุว่า หัวใจพระธาตุ พระธาตุพระสาวกทุกองค์ หรือของพระปัจเจกพระพุทธเจ้า มักพบสิ่งที่เรียกว่า หัวใจพระธาตุ หรือแก่นพระธาตุ ซึ่งชาวใต้เขาเชื่อว่า นี่คือเหล็กไหล ลักษณะของหัวใจพระธาตุนั้น แต่ละองค์แตกต่างกัน บางองค์มีสีแดง บางองค์มีสีขาว บางองค์มีสีดำ เฉพาะที่มีสีดำนั้นเขาเชื่อว่าเป็นพระธาตุเหล็กไหล สรุปได้ว่าหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นของดีที่มีความเป็นมาลึกลับ และเป็นกฤติยาคมแฝด คือเป็นทั้งพระธาตุภายในตัวและยังมีของกายสิทธิ์อย่างเหล็กไหลแฝงไว้ภายใน อีกด้วย

    สำหรับท่านที่มีหินพระธาตุฯติดตัว อย่าริทำการทุบหินพระธาตุเพื่อดูแก่น หรือหัวใจพระธาตุที่เป็นเหล็กไหลอยู่ภายในว่าจริงหรือไม่ เพราะจะเป็นอัปมงคลแก่ตัวเอง และถือว่าเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอเพียงรู้ว่ามีของดีมีค่าอยู่กับตัวก็พอแล้ว

    เทพนิมิต

    เรื่องราวของพระธาตุเขาสามร้อยยอดยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มีเรื่องของ ลุงจร ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่ได้สัมผัสกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเขาสามร้อยยอด ลุงจร ได้เล่าว่า ในตำบลเขาสามร้อยยอดนั้น แกนับว่าเป็นคนรุ่นแรกๆ ที่ได้ทำการบุกเบิกนำเอาหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด มาแกะสลักเป็นรูปเคารพต่างๆ แกเล่าประวัติความเป็นมาว่า ก่อนที่จะมายึดอาชีพแกะหินจากเขาสามร้อยยอดนั้น แกไม่มีฝีมือทางด้านแกะสลักหินแต่อย่างใด ต่อมาคืนหนึ่งแกได้เห็นดวงไฟประหลาดเป็นสีเขียวสว่างโร่ลอยเข้ามาหาแก เมื่อใกล้ถึงตัว ดวงไฟนั้นกลับกลายเป็นร่างคน เป็นร่างของนักพรตจีนรูปหนึ่งมีหนวดเครายาว ตัดผมประหลาดเป็นรูปคล้ายสี่เหลี่ยม(เหมือนเซียนในลัทธิเต๋า) ตอนนั้นแกไม่รู้ว่าเป็นอะไร ได้แต่ตะลึงจึงงงอยู่ จำได้แต่เพียงว่า เซียนองค์นั้น ได้มาบอกอนุญาตให้แกนำหินพระธาตุ มาแกะเป็นรูปเคารพของเทพเจ้าตามศาสนานิกายต่างๆได้ เพื่อยังชีพ จะได้ไม่ต้องไปเป็นนายพรานล่าสัตว์ทำบาป ละเมิดศีลข้อปาณาติบาตอีกต่อไป

    แปลกแต่จริง ตั้งแต่นั้นมาลุงจร แกก็สามารถทำการแกะหินพระธาตุ เป็นรูปเคารพต่างๆได้ เช่น แกะเป็นสมเด็จพุทธาจารย์โต พระพิคเณศ พระแม่กวนอิม และเซียนต่างๆได้ จากที่เล่ามาสันนิษฐานได้ว่า เทพเจ้าที่ทำการปกปักรักษาดินแดนแห่งนี้น่าจะเป็นเทพเจ้าในลัทธินิกายจีน หรือเป็นที่น่าเข้าใจอีกประการหนึ่งว่า ดินแดนแห่งนี้เคยมีนักพรตของนิกายเต๋า ธุดงค์มาพักที่นี่แล้วมามรณภาพดับขันธ์ จนกลายมาเป็นเทพเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์คอยพิทักษ์ดินแดนแห่งนี้เอาไว้

    เรื่องโด่งดังเกี่ยวกับปาฏิหาริย์หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด อีกเรื่องหนึ่งคือ การลองของกับหินพระธาตุ โดยมีผู้คนที่ไปสนทนากับลุงจร นำมาเล่าว่า พระแกะหินพระธาตุฯมีลักษณะเป็นองค์พระที่บริเวณพระเศียรที่แกะพอดีกับวงพระ ธาตุเมื่อแกะเรียบร้อยแล้วองค์พระจะมีลักษณะคล้ายกับว่ามีรัศมีแผ่ออกมาเป็น รอบๆ ชั้นๆ ที่บริเวณพระเศียรนั้น เคยมีผู้คนบางท่านนำมาลองยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ปรากฏว่ากระสุนด้านทุกนัด อีกเรื่องหนึ่ง มีคนนำหินพระธาตุแกะเป็นพระสมเด็จแล้ว นำไปให้หลวงพ่อคูณปลุกเสก ปรากฏว่าเมื่อถึงพิธีปลุกเสก หลังจากนั่งปรกแล้วถึงขั้นตอนที่ท่านจะประพรมน้ำพระพุทธมนต์ลงบนพระเครื่อง โดยพระเครื่องที่แกะจากหินพระธาตุแพ็กไว้ในลังไม่มีใครอื่นรู้ เมื่อหลวงพ่อคูณมาถึงลังพระสมเด็จหินพระธาตุฯก็ชะงักลง ไม่ประพรมน้ำมนต์เหมือนลังอื่นๆที่ผ่านมา ญาติโยมก็ถามว่า ทำไมท่านถึงไม่พรมลังนี้ ท่านบอกว่า บารมีท่านไม่ถึง พระที่แกะจากหินนี้พุทธคุณสูงในตัว ไม่จำเป็นต้องปลุกเสก นับว่าเป็นกายสิทธิ์ดีอยู่แล้ว พระชุดเดียวกันนี้ ได้นำเอาไปให้หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ปลุกเสกอีกครั้ง แต่ก็ได้รับคำยืนยันแบบเดียวกับหลวงพ่อคูณ

    ความเชื่อตามวรรณะสีของหินพระธาตุ........หินพระธาตุมีวรรณะหลากหลายวรรณะสี ซึ่งแต่ละวรรณสีจะมีความเด่นด้านต่างๆ...........อ่านต่อตอนที่ 2

    คุณกันทิมา@บุญ ปิดครับ
    88977.jpg 88978.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2019
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่699 พระสมเด็จหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด ถ้ำขาว หินพระธาตุออกวรรณะสีขาว
    ต่อจากตอนที่ 1
    พระพุทธคุณในพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้น มีอัปมาณนา เกินที่จะคาดคะเนได้ ไม่ว่าจะเป็นลายไหน หินสีอะไร ก็มีคุณวิเศษเหมือนกันหมด เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นพระธาตุแล้วย่อมบริสุทธิ์ ไม่มีวัตถุสิ่งใดมาเทียมได้ในสามแดนโลกธาตุนี้ เพราะฉนั้นย่อมมีเทวดาคุ้มครองรักษาครับ ใครได้ไป ก็นับว่าเป็นบุญของคนๆนั้นจริงๆ ผู้ที่ครอบครองไว้บูชา จะอยู่ร่มเย็นเป็นสุข คุ้มครองปกป้องภยันตรายได้ เป็นหลักใหญ่ของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดครับ สีหินที่พบ ส่วนใหญ่ออกตามวรรณะพระธาตุที่ฝัง อยู่ เช่น สีแดง สีน้ำผึ้ง สีน้ำตาล สีเหลือง สีดำ สีขาว เป็นต้น มีผู้หลายท่านได้จำแนกสีหินพระธาตุ ไว้ว่าสีนี้มีอิทธิคุณ อย่างไร อาจจะพบโดยประสบการณ์หรือ ได้ญาณหยั่งรู้บ้างก็มี

    ความเชื่อตามสีของหินพระธาตุ...

    คิดหิน หรือไข่ในหินทุกสี หรือที่นิยมเรียกว่าหินพระธาตุนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด จัดเป็นธาตุกายสิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธฤทธิ์พลังฤทธิ์ โดยไม่ต้องผ่านพิธีกรรมทางศาสนา คดหินสามร้อยยอดเป็นหินที่สะสมพลังงานธรรมชาติ จากพระอาทิตย์ พระจันทร์ ทะเล ขุนเขา และฟ้า ดิน นานนับล้านปีๆ และช่วยให้ผู้สักการะบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดฝังอยู่ในหินดังนี้


    1) หินพระธาตุออกวรรณะสีแดง
    มีพลังพิเศษทางด้านเสริมสร้างอำนาจบารมี ความเจริญรุ่งเรือง ทางเดช ทางฤทธิ์ มหาอำนาจ คุ้มครองผองภัย เป็นหินที่เปี่ยมไปด้วยพลังชีวิต เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีบริวาร มีศรี มีอำนาจ จะมีเดชา นุภาพ ไปที่ไหนใครก็ย่ำเกรง สีแดงของหิน ย่อมหมายถึงสรรพมงคล ทำให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง เหมาะสำหรับ นายทหาร ตำรวจ ผู้บริหาร ผู้นำต่างๆ เจ้าของธุรกิจ ฯ

    2) หินพระธาตุออกวรรณะสีน้ำผึ้ง
    มีพลังพิเศษทางด้านความคุ้มครองสูง ความเมตตาพรหมวิหาร ร่มเย็นเป็นสุข เป็นที่รักใคร่ ของคนทั่วไป ความโดดเด่นอยู่ที่พลังอำนาจในการสร้างความมั่นคงให้กับจิตใจ สร้างความมั่นคงให้กับ ธุรกิจการงานของคุณ เหมาะกับเจ้าของธุรกิจทั้งหลาย มีไว้หนุนกิจการไม่ให้สั่นคอน

    3) หินพระธาตุออกวรรณะสีขาว
    เป็นหินพระธาตุที่มีบารมีธรรมสูงส่งมาก ให้พลังด้านบวกสูง ให้จิตสงบ ร่มเย็นเป็นสุข เย็นใจ มีความเจริญในธรรม มีความก้าวหน้าในสมาธิภาวนา มีพลังแห่งความเมตตาสูง ความพิเศษอยู่ที่พลังบารมีธรรมในตัวหิน ทำให้ผู้ที่มีหินสีขาวไว้บูชา เกิดความเย็นใจ ใจเป็นสมาธิได้เร็ว เจริญเมตตาพรหมวิหารได้ดี เหมาะแก่ผู้ที่ปฏิบัติธรรม ชอบสวดมนต์ หรือนั่งสมาธิ

    4) หินพระธาตุออกวรรณะสีดำ
    ถือว่าเป็นหินพระธาตุที่มีเหล็กไหล(ละอองเหล็กไหล)เป็นส่วนประกอบอยู่ ดูเข้มขลัง มีพลังวิเศษทางด้านคุ้มครอง คงกะพัน เป็นมหาอุต และยังช่วยในเรื่องบำบัดโรคภัย ไข้เจ็บได้ดี ป้องกันคุณไสยต่างๆได้ดีมากๆ ใครมีไว้นับว่าเป็นโชควาสนา บารมีของผู้นั้น

    5) หินพระธาตุออกวรรณะสีน้ำตาล
    เป็นหินที่ให้พลังอำนาจความเชื่อมั่น ทำให้สุขุมรอบคอบ มีความกล้าหาญภายในจิตใจ กล้าที่จะตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง เสริมสร้างทางด้านสุขภาพได้ดี เพราะมีพลังในการบำบัดสูง เหมาะสำหรับ นักแสดง นักพูด ผู้ทีใช้วาทะเป็นประจำ ผู้ขายของ แม่ค้าและผู้ที่เจ็บป่วยบ่อยๆ


    บทความนี้คัดลอกจากหนังสือธรรมปกิณกะ เล่ม 1 ที่เขียนขึ้นจากคำบอกเล่าของพระครูพัฒนกิจจานุรักษ์ หรือ หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) อดีตเจ้าอาวาสวัดพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน ซึ่งเป็นพระมหาเถระที่มีจริยวัตรงดงาม และโดดเด่นในเรื่องเกี่ยวกับพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุเป็นอย่างมาก

    "หลวงปู่ครูบาชัยวงศาพัฒนา เกิดเมื่อปี 2456 ที่ จ.ลำพูน บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 13 ปี และเมื่ออายุครบบวช จึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยมีครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้าเป็นพระอุปัชฌาย์ ตลอดชีวิตของท่าน ได้ไปจำวัดสั่งสอนอบรมศิษย์ยังสถานที่ต่างๆ จนกระทั่งได้ย้ายมาจำพรรษาที่วัดพระบาทห้วยต้ม และมรณภาพในปี 2543 หลังจากมรณภาพแล้ว สังขารของท่านมิได้เน่าเปื่อย และยังคงเก็บรักษาไว้ที่วัดพระบาทห้วยต้ม จนถึงปัจจุบัน"

    ...เมื่อพระพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว 500 ปี พระสงฆ์ทั้งหลายที่มาไม่ทันพระพุทธเจ้าแต่ยังทันพระศาสนา ในสมัยนั้นยังมีพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติธรรม ยึดถือพระธรรมอันเคร่งครัดอยู่เป็นจำนวนมาก พระสงฆ์เหล่านั้นต่างแยกย้ายออกหาที่สงบวิเวกปฏิบัติธรรม

    .............เขาสามร้อยยอด เป็นที่สนุกสำหรับการปฏิบัติธรรมเพราะเป็นป่าหิมพานต์ชั้นหนึ่ง ผู้ที่มาพักอาศัยส่วนใหญ่เป็นพระอภิญญาเพราะท่านต้องเข้ามาบิณฑบาตข้าวในเมือง ในกรุงเทพ เพียงครู่เดียวก็กลับไป คนใส่บาตรก็เห็นเป็นพระธรรมดา สถานที่ท่านอยู่ไม่มีคนเห็นเพราะอยู่ในป่าลึก พระสงฆ์เหล่านี้มีความขยันหมั่นเพียรปฏิบัติธรรมเคร่งครัดดังได้อยู่เฉพาะพระพักตร์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประกอบกับมีอาจารย์ใหญ่ผู้เป็นศากยวงศ์ มาจากประเทศอินเดีย มาสอนปฏิบัติกรรมฐานให้หมดจากกิเลส ให้รีบปฏิบัติธรรมให้ทันพระพุทธเจ้าซึ่งรออยู่แล้ว พระสงฆ์ทั้งหมดต่างปฏิบัติธรรมจนบรรลุอรหัตตผลนิพพานในถ้ำเขาสามร้อยยอดนั้น การมาปฏิบัติธรรมในที่นี้เป็นการหนีภัยอันตรายคืออันตรายจากการที่มีคนมาหาไม่หยุดหย่อนไม่อาจจะปฏิบัติธรรมได้ ดังเช่นพระสงฆ์ในปัจจุบันนี้ไม่ห่วงการตัดกิเลส ห่วงแต่โชคลาภ

    .............สังขารของพระอรหันต์ที่นิพพานในถ้ำมีเป็นจำนวนมาก ต่อมาช้านานกลายเป็นก้อนหินมีเทวดารักษา ก้อนหินนั้นมีลวดลายต่างๆ กัน พระอรหันต์ที่มีอานุภาพมากหินพระธาตุก็มีลวดลายสวยงาม พระอรหันต์ทีมีอานุภาพน้อยหินก็ไม่มีลาย พระอรหันต์แต่ละองค์จะมีฤทธิ์ไม่เหมือนกัน พระพุทธเจ้ามีฤทธิ์แบบหนึ่ง พระอานนท์มีฤทธิ์อย่างหนึ่ง พระกัสสปะมีฤทธิ์อย่างหนึ่ง พระสารีบุตรมีฤทธิ์อย่างหนึ่ง พระโมคคัลลาน์มีฤทธิ์อีกอย่างหนึ่ง บารมีที่สร้างมาเป็นอารมณ์อย่างใดอย่างหนึ่ง อารมณ์เกิดเป็นนิมิตเป็นกรรมฐานกองใดกองหนึ่ง พิจารณากรรมฐานนั้นให้ถึงอรหัตตผล ตัวอย่างเช่น ใช้กสิณไฟ กสิณน้ำ กสิณลม เอาสิ่งนั้นมาเป็นนิมิตเป็นรูปพระ พิจารณาให้กว้างและลึก ทำจนแก่กล้าขึ้น เรียนมาก รู้มากขึ้น เป็นพระอรหันต์ที่โปรดสัตว์ได้มาก พระธาตุก็มีลักษณะสวยงามมีลวดลายมาก

    หลายท่านเชื่อว่าในหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนี้ คือ เหล็กไหลในพระธาตุ จึงมีอิทธิคุณมหาอุด แคล้วคลาด คงกระพัน คุ้มครองป้องกันภัยจากอันตรายทั้งปวง ดังเช่นชาวใต้และทหารที่ไปรบชายแดนใต้ ยืนยันในคำเดียวกันถึงการคุ้มครองป้องกันของพระธาตุนี้ นอกจากนี้ธาตุเย็นของหินพระธาตุยังผลให้ผู้บูชาอยู่เย็นเป็นสุข เกิดเมตตามหานิยม เป็นสื่อนำโชคลาภวาสนา และความเจริญรุ่งเรืองในการงานมาให้ ทั้งยังเป็นแหล่งรวมกระแสความศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ผู้บูชาติดตัว มีสุขภาพดี อายุยืน แม้น้ำจากการแช่หินพระธาตุนี้ ยังมาทำเป็นน้ำมนต์รักษาโรค นอกจากความเจริญทางโลกแล้ว ยังนำความเจริญทางธรรมมาให้อีก จากการนำหินพระธาตุนี้มาช่วยในการเจริญภาวนา จะส่งผลให้เข้าสู่สมาธิได้เร็วขึ้น

    จากการได้พูดคุยกับผู้นำหินพระธาตุลงมา ท่านว่าจะเป็นหินจากถ้ำใดก็ตาม หากเป็นเขาสามร้อยยอดแล้ว พุทธคุณแฉกเช่นเดียวกันหมด เพียงแต่ละถ้ำจะมีสีสรรและลายต่างกัน เท่านั้น

    ปัจจุบันทางอุทยานสั่งห้ามไม่ให้มีการนำหินพระธาตุลงมาแล้ว ดังนั้นหินพระธาตุสวยๆก็หายากขึ้นทุกที

    อิทธิคุณของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้นมีมากมายดังที่กล่าวมาข้างต้น ลวดลายและสีสันที่เกิดจากธรรมชาติมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด สมบูรณ์ด้วยสุขภาพพลานามัย เนื่องจากหินพระธาตุเป็นสิ่งที่สะสมปราณ ฟ้าดิน พระอาทิตย์ พระจันทร์ ขุนเขา และทะเล มานานนับหมื่นปี จึงทำให้มีพลังแห่งจักรวาลอยู่ในตัวสูง ผู้พกพาหินนี้หรือมีหินพระธาตุอยู่ใกล้ๆตัว ย่อมได้รับกระแสพลังปราณอันลี้ลับ ช่วยให้สุขภาพสมบูรณ์ ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ และมีอายุยืนยาว

    และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดจากการรวบรวมตามคำบอกเล่าและความเชื่อของชาวบ้านรวมไปถึงผู้ที่ได้สัมผัสครับ และยังมีข้อมูลอีกหลายๆที่มาที่ผมไม่ได้นำเสนอเพราะสรุปแล้วก็คล้ายๆกัน สรุปคือ หินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนี้เป็นของดีครับ ถ้าคิดแบบไม่มีความเชื่อบางท่านอาจจะมองเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่ง ที่สามารถ ชื่นชมและกราบไหว้บูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และก้อนหินในถ้ำบนภูเขา ก็คือธรรมชาติอย่างหนึ่ง ซึ่งมีการสะสมของพลังงานและผ่านกาลเวลามาเนิ่นนาน ก่อนที่บรรบุรุษเราเกิดซะอีก มนุษย์เราทุกคนไม่เคยมีใครชนะธรรมชาติได้ซักคน สุดท้าย ทุกคนก็ต้องตายจากโลกใบนี้ไปทั้งนั้น แต่ระหว่างที่ได้มีชีวิตอยู่นั้น ทุกคนได้ทำอะไรแตกต่างกันออกไป เจอเจอเรื่องราวไม่เหมือนกัน และมีชีวิตในรูปแบบของแต่ละบุคคล

    หินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทยมากนัก กว่าจะเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย หินพระธาตุคงหายาก และราคาสูงมากๆ

    อย่างไรก็ดีหินพระธาตุก็จัดว่าเป็นของที่มีความศักดิ์สิทธิ์ มีอภินิหารช่วยเหลือผู้คนมาอย่างมากมาย จัดได้ว่าเป็นของดีอย่างหนึ่งของเมืองไทย ที่ควรจะมีไว้บูชาบ้าง เพราะชาวต่างชาติขนกันออกไปอย่างมากมาย บางทีขนกันออกไปเป็นเทรลเลอร์จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นใกล้เกลือกินด่าง คนที่อื่นมากว้านเอาไปเสียหมด คนไทยเองกลับไม่มีเอาไว้บูชาน่าเสียดายจริง ๆ

    คุณกันทิมา@บุญ ปิดครับ

    88979.jpg 88980.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2019
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่700 พระสมเด็จวัดโคกสูง รุ่นแรก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
    สมเด็จวัดโคกสูง เป็นพระที่หลวงพ่อภัทร ท่านจัดสร้างเอง และเป็นครั้งแรกของท่านเพื่อจะแจกแก่ผู้ที่ร่วมทำบุญสร้างวัดโคกสูงสร้างใน 2518 ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกอยู่นาน 3 ไตรมาส มวลสารที่ใช้ประกอบด้วยผงพุทธคุณ ผงอิทธิเจ ที่พ่อท่านเขียน ผงว่าน 108 ผงเกสรดอกไม้ 108 โดยท่านให้ชื่อว่า สมเด็จภัทริยมหาราช มีขนาดค่อนข้างใหญ่ มูลเหตุที่ท่านคิดสร้างพระสมเด็เพราะ ช่วงประมาณปี 2515 ท่านได้รับอาราธนานิมนต์ไปนั่งปรกพุทธาภิเษกพระสมเด็จ ที่วัดระฆัง กรุงเทพฯ ท่านจึงคิดที่จะสร้างพระสมเด็จขึ้นเพื่อแจกแก่ญาติโยมที่มาร่วมทำบุญสร้างวัดกับท่าน หลวงพ่อภัทร วัดโคกสูงท่านเป็นศิษย์สายเขาอ้อ ท่านที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เหรียญรุ่นแรกของท่านเป็นเหรียญที่ลูกศิษย์ทางกรุงเทพฯ สร้างมาถวายให้ท่านปลุกเสก ซึ่งมีประสบการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกแล้วไม่ตาย ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากนั้นท่านผู้ประสบกับเหตุการณ์ท่านนั้นจึงได้มาขออุปสมบทที่วัดโคกสูงในเวลาต่อมา วัตถุมงคลที่ท่านได้จัดสร้างแต่ละชนิดนั้นล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังจิตตานุภาพและพุทธาคมอันบริสุทธิ์ซึ่งท่านได้ถ่ายทอดลงสู่วัตถุนั้นๆ จึงได้เกิดประสบการณ์มากมายตามมา ไม่ว่าจะ อยู่ยงคงกระพัน เมตตา หรือแคล้วคลาดก็พบเห็นกันอยู่บ่อย จนท่านเป็นที่เคารพนับถือของคนสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้ง ชาวมาเลย์เซีย สิงคโปร์เพื่อนบ้านของเราอีกด้วย สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ในองค์หลวงพ่อนั้นยังมีอีกมากมาย เช่น มีอยู่ครั้งนึงที่พวกโจรเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในวัดตอนกลางวัน แต่ก็เอาทรัพย์สินเหล่านั้นออกนอกวัดไปไม่ได้ ต้องเอากลับมาคืน เพราะตัวเขาเองเขาบอกว่ามีตำรวจล้อมอยู่รอบวัดเลยจะออกไปได้อย่างไร สันนิษฐานว่าเป็นเพราะอาคมที่ท่านได้ลงเอาไว้รอบวัดนั่นเอง นอกจากนี้ ท่านยังเป็นผู้ที่สามารถทำนายทายทักได้แม่นยำราวกับตาเห็น เชื่อว่าท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ บรรลุปุพเพนิวาสนุสติญาณ และเจโตปริยญาณ สามารถล่วงรู้จิตใจคนและวิบากกรรมได้ นอกจากนี้เชื่อว่าท่านบรรลุอากาศกสิณทำให้ล่องหนหายตัวได้ ดังเช่นมีอยู่ครั้งนึงที่ท่านได้เดินทางไปประเทศมาเลย์เซีย แต่มีคนที่มาทำบุญที่วัดเห็นท่านกำลังอาบน้ำอยู่ ซึ่งห้องน้ำสมัยนั้นเป็นห้องน้ำสังกะสี จะเห็นส่วนบนชัดเจน แล้วได้มายืนยันกับพระลูกวัดซึ่งพระลูกวัดก็ยืนยันเช่นกันว่าท่านไปมาเลย์เซียจะเป็นท่านไปได้อย่างไรจึงเกิดความฉงนแก่โยมผู้นั้นยิ่งนัก หลังจากที่ท่านได้มรณภาพ สรีระของท่านก็มิได้เน่าเปื่อยผุพังไปตามกาลเวลาแต่อย่างใด ทางวัดจึงได้จัดสังขารท่านเอาไว้ในใส่โลงแก้วเพื่อให้ประชาชนได้สักการะบูชาต่อไปและยังได้เป็นการรำลึกถึงคุณประโยชน์คุณความดีที่ท่านต่อไป
    ปิดครับ

    IMG_25620111_230938.JPG IMG_25620111_230851.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2019
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่701 พระผงปิดตาลอยองค์ เนื้อผงผสมเกศา พิมพ์เล็ก หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง ปี 2543
    การสร้างวัตถุมงคล
    หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม ท่านมีความรู้ความสามารถเชี่ยวชาญในไสยเวทพุทธาคม สมถกรรมฐาน วิปัสสนากรรมฐาน มีญาณสมาบัติแก่กล้า มีวิชาทำวัตถุมงคล ทำผงอิทธิเจ ผงปัทมัง ผงมหาราช ผงหน้าพระภักษ์ ผงพระจันทร์ครึ่งซีก ผงยาเพชรจินดา ทำชินปรอท เล่นแร่แปรธาตุ สักยันต์ หุงสีผึ้ง ลงนะ บรรจุพลังเสือโคร่ง หนุมาน เสกลิงลม ขับคุณไสย ขับวิญญาณผีสิง วิชาเสกปลัดขก ตามตำราหลวงพ่อโศก วัดปากคลอง เรียนรู้และปฏิบัติได้ผลสำเร็จสุดยอดวิชาไสยเวทต่าง ๆ เหมือนพระเกจิอาจารย์โบราณคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคอดีต เป็นเหตุปัจจัยทำให้วัตถุมงคลทั้งหมดของท่านได้มีพุทธคุณศักดิสิทธิ์ เข้มขลังหลายด้าน เช่นอยู่ยงคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด เมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ และค้าขาย

    ประสบการณ์วัตถุมงคล
    หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม เป็นพระสุฎิปันโนที่สมบูรณ์แบบด้วยปฏิปทาศีลวัตร สัจคุณ นอบน้อมถ่มตน ไม่โอ้อวดถือตัว มีเมตตาบารมีสูง เป็นที่พึ่งของศิษยานุศิษย์และญาติโยมสาธุชนทั่วไป ในด้านวัตถุมงคลของท่านมากประสบการณ์ทั้งด้านเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ปราบคุณไสย ได้ผลประจักษ์ชัด ท่านสร้างขึ้นเพื่อเน้นพุทธคุณ ด้านคุ้มครองป้องกันภัย แม้จะเป็นพระใหม่ที่มีการสร้างเพียงไม่กี่ปี ก็จัดว่าเป็นพระใหม่มาแรงพุทธคุณสูงได้รับความนิยมมาก ผู้ที่นำไปบูชาต่างยืนยันถึงประสบการณ์
    ปิดครับ
    IMG_20181205_204330.jpg IMG_20181205_204322.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2019
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่702 ขุนแผนนั่งหัวกะโหลก เนื้อขาวเสก ลป สรวง เทวดาเล่นดิน ปี39
    ในปี 39 อาจารย์เสริฐสำนักสงฆ์ตาโคลได้สร้างขุนแผนนั่งหัวกะโหลก (มวลสารเนื้อวานเกสร 108 ผสมข้าวเสก) สมโภชน์ศาลาบ้านละลม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ปลุกเสกโดยหลวงปู่สรวงและลูกศิษย์สายเขมร 100 รูป 3 วัน 3 คืน ที่กระท่อมบ้านละลม เสร็จพิธีเอามาเก็บไว้ที่วัดตาโคลประมาณ 1 ปี ปี 40 อาจารย์เสริฐนำมาฝากไว้ที่อาจารย์จ่อย ที่วัดสุทัศน์ปลุกเสกเรื่อยมาตั้งแต่ปี 40-50 ประมาณ 200 พิธี (พิธีและเกจิที่ร่วมปลุกเสกสุดยอดทั้งนั้น พุทธคุณ คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล
    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_25620118_214452.JPG IMG_25620118_214549.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  6. กันทิมา@บุญ

    กันทิมา@บุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2018
    โพสต์:
    569
    ค่าพลัง:
    +401
    698 699 ค่ะ
     
  7. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ
     
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่703 พระสมเด็จพิมพ์แซยิดแขนหักศอก ล.ป.ภู วัดอินทรวิหาร ศิษย์เอกองค์หนึ่งของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดนาเขื่อน สืบสานตำนานการสร้างพระสมเด็จของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

    พระสมเด็จของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ทั้งวัดระฆังและวัดบางขุนพรหม ถือเป็นพระเครื่องอันดับหนึ่งในชุดเบญจภาคี เป็นสุดยอดปรารถนาของทุกคน ด้วยพุทธคุณที่ดีครบทุกด้านทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาด โชคลาภ เงินทองและคงกะพัน เป็นที่ประจักษ์ตั้งแต่ครั้งอดีต ทำให้ความนิยมและสนนราคาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนไกลเกินเอื้อม พระแท้มีน้อยแต่ความต้องการมีมาก ทำให้มีพระทำเทียมเลียนแบบมากมาย จนมีคำพูดที่ว่า “พระสมเด็จ เสร็จทุกราย” ไม่นับพระสมเด็จพิมพ์ทรงพิเศษ อย่างพระสมเด็จแจวเรือจ้าง พระสมเด็จหลังก้างปลาและพระสมเด็จฝังเพชรฝังพลอย ซึ่งเล่นหากันเฉพาะกลุ่ม ไม่เป็นที่ยอมรับในวงการพระเครื่อง

    พระสมเด็จวัดระฆังและวัดบางขุนพรหม ย้อนยุค รุ่น “จักพรรดิ์พระเครื่อง” สร้างเพื่อให้คนทั่วไปที่ไม่ใช่เซียนพระ ได้แขวนพระสมเด็จที่มีชนวนมวลสารจากพระสมเด็จแท้ๆและมีพิมพ์ทรงถูกต้องตามมาตรฐาน

    พระสมเด็จ รุ่น “จักพรรดิ์พระเครื่อง” ได้สืบสานตำนานการสร้างพระสมเด็จวัดระฆังและวัดบางขุนพรหม ทั้งพิมพ์ทรงและ
    เนื้อหามวลสาร นอกจากปูนเปลือกหอยแล้ว ยังได้มวลสารศักดิ์สิทธิ์จากพระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ , พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม พิมพ์เส้นด้าย, พระสมเด็จวัดเกศไชโย พิมพ์เจ็ดชั้นและหกชั้นอกตัน, และพระสมเด็จของลูกศิษย์องค์สำคัญอย่าง ล.ป.ภู วัดอินทร์ พิมพ์เจ็ดชั้นและพิมพ์สามชั้น, พระสมเด็จหลังประทุน ล.ป.อ้น วัดบางจาก, พระสมเด็จพระครูสังฆ์ วัดอินทร์ และพระสมเด็จยอดนิยมสำนักต่าง อาทิ สมเด็จพุทธโฆษาจารย์(เจริญ) วัดเทพศิรินทร์ พิมพ์สรงน้ำ, พระวัดปากน้ำ รุ่น 1-4, เจ้าคุณสุนทร วัดกัลยา, พระวัดเงินคลองเตย, พระสมเด็จ วัดสุทัศน์ ปี 95, พระสมเด็จเผ่า วัดอินทร์ ปี 95, วัดประสาทบุญญาวาส, วัดคู้สลอด, พระสมเด็จ 100 ปี วัดระฆัง, ล.พ.หม่น วัดคลองสิบสอง, ล.ป.ทิม วัดละหารไร่ เป็นต้น

    พระทุกองค์กดพิมพ์ด้วยมือทีละองค์ ไม่ใช่พระโรงงานครับ

    ปิดครับ
    IMG_25620118_221416.JPG IMG_25620118_221511.JPG IMG_25620118_221002.JPG IMG_25620118_221107.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2019
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่704 เจ้าสัว พิมพ์พุทธกวัก ลป สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินดำ ดินปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ ปี19
    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป พระชุดนี้มีโยมท่านหนึ่งชื่อ คุณกาศ เทพจันทร์ ได้บูชาไว้หมดทุกพิมพ์ และได้นำออกมาให้บูชาเผยแพร่อย่างเป็นทางการในปัจจุบันนี้ครับ
    คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น
    เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล วิธีบูชาพระหลวงปู่สรวงที่ได้ผลดีที่สุดให้จุดธูป 9 ดอก บูชาด้วยดอกว่านมหาหงส์ 5 คู่ ด้วยยิ่งดีหรือถ้าไม่มีก็ดอกไม่ขาวทั่วไป ผ้าขาววาหนึ่ง เงิน 6 บาท เทียนหนักเล่มบาท 1 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วบอกกล่าวท่านเป็นภาษาเขมรว่า “หลวงปู่สรวง ออยเตียนสะลูน ออยเพิ่มพูน บายตึกเจีย ข้าพเจ้า (……บอกชื่อตัวเอง…….) ขอให้หลวงปู่สรวงได้รับรู้ด้วยเครื่องสักการบูชานี้และช่วยเหลือให้ข้าพเจ้า……(ขอในสิ่งที่ต้องการ)…… ด้วยบารมีของหลวงปู่สรวงด้วยเทอญ” ว่ากี่จบก็ได้ หลายจบยิ่งดีถ้าจะให้เห็นผลสำเร็จภายในเร็ววัน ให้ภาวนาคาถานี้ทุกวันให้ทำด้วยความตั้งใจ และความศรัทธา จากคำบอกเล่าผู้ที่เช่าไป ขอได้สำเร็จบางคนต้องกลับมาเช่าเพิ่มเพื่อเก็บสะสมไว้เป็นศิริมงคลนำไปขึ้นคอ และอธิฐานขอให้หลวงปู่ช่วยนะครับ
    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_25620118_214636.JPG IMG_25620118_214707.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  10. MK2508

    MK2508 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,916
    ค่าพลัง:
    +4,250
    จองบูชารายการที่704
     
  11. MK2508

    MK2508 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,916
    ค่าพลัง:
    +4,250
    จองบูชา 14รายการ

    1.รายการที่661 (หน้า58)พระปิดตา หลวงปู่สรวง บ้านละลม เนื้อดินดำปราสาทขอมพันปี แช่น้ำมนต์ ปลุกเสกปี ๑๙ มีจารดินสอ บูชา650บาท

    2.รายการที่669 (หน้า59)พระขุนแผนพรายกุมารไข่ผ่าซีก พิมพ์เล็ก หลวงปู่สรวง บ้านละลม เนื้อดินแดงปราสาทขอมพันปี แช่น้ำมนต์ ปลุกเสกปี ๑๙ บูชา650บาท

    3.รายการที่670 (หน้า59)พระสีวลี หลวงปู่สรวง บ้านละลม เนื้อดินแดงปราสาทขอมพันปี แช่น้ำมนต์ ปลุกเสกปี ๑๙ บูชา650บาท

    4.รายการที่682 (หน้า60)พระลีลา แช่น้ำมนต์ หลวงปู่สรวง บ้านละลม เนื้อดินปราสาทขอมพันปี ปลุกเสกปี ๑๙ พิมพ์ใหญ่ บูชา 750บาท

    5.รายการที่683 (หน้า60)พระพิฆเนศคำข้าว หลังพ่อแก่ ลป. สรวง ปี 39 บูชา 650บาท

    6.รายการที่684(หน้า60) พระขุนแผนอุ้มไก่ หลวงปู่สรวง บ้านละลม เนื้อดินแดงปราสาทขอมพันปี แช่น้ำมนต์ ปลุกเสกปี ๑๙ บูชา650บาท

    7.รายการที่685 (หน้า60)พระแม่ธรณี บีบมวยผม หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี (สุสานทุ่งมน) จ.สุรินทร์ ปี ๒๕๕๕ บูชา300บาท

    8.รายการที่686 พระพิฆเนศวร์แช่น้ำมนต์เนื้อแดง หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน จ.ศรีสะเกษ ปี 2519 บูชา650บาท

    9.รายการที่693(หน้า60) พระปิดตาคำข้าวพิมพ์เล็ก ลป สรวง ปี39 บูชา 550บาท

    10.รายการที่694 (หน้า60)ท้าวกุเวร 2 หน้า(พิมพ์ใหญ่) หลังเทพสุนทรีวาณี(เทพแห่งการมีปัญญา) ลป สรวง แช่น้ำมนต์ ปี19 ดินปราสาทขอมพันปี ผงกสินไฟ บูชา750บาท

    11.รายการที่695 (หน้า60)พระขุนแผนแขนอ่อน พิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว ลป สรวง ปี39 ดินปราสาทขอมพันปี ข้าวที่เหลือจากการฉันของ หลวงปู่สรวง บูชา650บาท

    12.รายการที่696 (หน้า60)พระขุนแผนแขนอ่อน พิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว ลป สรวง ปี39 ดินปราสาทขอมพันปี ข้าวที่เหลือจากการฉันของ หลวงปู่สรวง บูชา650บาท

    13.รายการที่702(หน้า61) ขุนแผนนั่งหัวกะโหลก เนื้อขาวเสก ลป สรวง เทวดาเล่นดิน ปี39 บูชา650บาท

    14.รายการที่704(หน้า61) เจ้าสัว พิมพ์พุทธกวัก ลป สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินดำ ดินปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ ปี19 บูชา 650บาท
     
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจอง 14 รายการครับ...
     
  13. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่705 ท้าวกุเวรสองหน้า พิมพ์ใหญ่ ลป สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ ปี19
    ท้าวกุเวร "เทพเจ้าแห่งโชคลาภ" เนื้อดิน ปี 19 หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดินแห่งบ้านละลม จ. ศรีสะเกษ
    *ศาสนาพุทธสายเถรวาท นิกายมูลสรรวาสติวาท ได้มอบหมายหน้าที่ให้ท้าวกุเวร ทำหน้าที่ประสาทพรความร่ำรวยและโชคลาภให้กับผู้มาบูชาสักการะพระสถูปขององค์พระศากยมุนี ....ไม่ว่าใครหรือผู้ใด ที่มีท้าวกุเวรไว้สักการะบูชา มักจะเกิดความร่ำรวยมีลาภทันตาเห็น เพราะท้าวกุเวรเป็นเทพองค์หนึ่งในศาสนาพราหมณ์ ซึ่งมีผู้คนในสมัยโบราณถือกันนักว่า ท้าวกุเวรเป็นเทพเจ้าแห่งความสมบรูณ์พูนสุข มีความมั่งคั่งและเกิดลาภเกิดโชคแก่ผู้ครอบครองอย่างมหาศาลทีเดียว ...

    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป พระชุดนี้มีโยมท่านหนึ่งชื่อ คุณกาศ เทพจันทร์ ได้บูชาไว้หมดทุกพิมพ์ และได้นำออกมาให้บูชาเผยแพร่อย่างเป็นทางการในปัจจุบันนี้ครับ

    คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล วิธีบูชาพระหลวงปู่สรวงที่ได้ผลดีที่สุดให้จุดธูป 9 ดอก บูชาด้วยดอกว่านมหาหงส์ 5 คู่ ด้วยยิ่งดีหรือถ้าไม่มีก็ดอกไม่ขาวทั่วไป ผ้าขาววาหนึ่ง เงิน 6 บาท เทียนหนักเล่มบาท 1 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วบอกกล่าวท่านเป็นภาษาเขมรว่า “หลวงปู่สรวง ออยเตียนสะลูน ออยเพิ่มพูน บายตึกเจีย ข้าพเจ้า (……บอกชื่อตัวเอง…….) ขอให้หลวงปู่สรวงได้รับรู้ด้วยเครื่องสักการบูชานี้และช่วยเหลือให้ข้าพเจ้า……(ขอในสิ่งที่ต้องการ)…… ด้วยบารมีของหลวงปู่สรวงด้วยเทอญ” ว่ากี่จบก็ได้ หลายจบยิ่งดีถ้าจะให้เห็นผลสำเร็จภายในเร็ววัน ให้ภาวนาคาถานี้ทุกวันให้ทำด้วยความตั้งใจ และความศรัทธา จากคำบอกเล่าผู้ที่เช่าไป ขอได้สำเร็จบางคนต้องกลับมาเช่าเพิ่มเพื่อเก็บสะสมไว้เป็นศิริมงคลนำไปขึ้นคอ และอธิฐานขอให้หลวงปู่ช่วยนะครับ

    การบูชาท้าวกุเวร
    ให้ใส่ไว้ในที่เก็บเงิน ลิ้นชักตู้เซฟ กระเป๋าสตางค์ถือ หน้าตู้ค้าขาย หน้ารถที่ใช้ประกอบอาชีพ (สามารถป้องกันวิญญาณร้ายสัมภเวสีไม่ให้เข้ามาได้) บูชาติดตัวเดินทางใกล้ไกลปลอดภัย ติดต่อธุรกิจการงานค้าขาย เปิดร้าน อธิษฐานขอพรขอโชคลาภให้ค้าขายดี ให้โชคลาภไหลมาเทมาทั้งแปดทิศ เสนียดจัญไร สิ่งอัปมงคลไม่เข้าใกล้ทั้งแปดทิศ โดยมีพระราหูคอยดักจับกลืนกินสิ่งชั่วร้ายและอัปมงคล มีพระธนบดีประทานโชคลาภและความมั่งคั่งให้กับสรรพสัตว์ทุกผู้ทุกนาม ตามแต่อำนาจบุญกรรมและวาสนาชะตาชีวิตของแต่ละคน หมั่นทำบุญให้ทาน ทำจิตใจให้ผ่องใส...
    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_25620118_214803.JPG IMG_25620118_214844.JPG IMG_25620118_215018.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่706 ท้าวกุเวร ลป สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ ปี19
    ท้าวกุเวร "เทพเจ้าแห่งโชคลาภ" เนื้อดิน ปี 19 หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดินแห่งบ้านละลม จ. ศรีสะเกษ
    *ศาสนาพุทธสายเถรวาท นิกายมูลสรรวาสติวาท ได้มอบหมายหน้าที่ให้ท้าวกุเวร ทำหน้าที่ประสาทพรความร่ำรวยและโชคลาภให้กับผู้มาบูชาสักการะพระสถูปขององค์พระศากยมุนี ....ไม่ว่าใครหรือผู้ใด ที่มีท้าวกุเวรไว้สักการะบูชา มักจะเกิดความร่ำรวยมีลาภทันตาเห็น เพราะท้าวกุเวรเป็นเทพองค์หนึ่งในศาสนาพราหมณ์ ซึ่งมีผู้คนในสมัยโบราณถือกันนักว่า ท้าวกุเวรเป็นเทพเจ้าแห่งความสมบรูณ์พูนสุข มีความมั่งคั่งและเกิดลาภเกิดโชคแก่ผู้ครอบครองอย่างมหาศาลทีเดียว ...

    การบูชาท้าวกุเวร
    ให้ใส่ไว้ในที่เก็บเงิน ลิ้นชักตู้เซฟ กระเป๋าสตางค์ถือ หน้าตู้ค้าขาย หน้ารถที่ใช้ประกอบอาชีพ (สามารถป้องกันวิญญาณร้ายสัมภเวสีไม่ให้เข้ามาได้) บูชาติดตัวเดินทางใกล้ไกลปลอดภัย ติดต่อธุรกิจการงานค้าขาย เปิดร้าน อธิษฐานขอพรขอโชคลาภให้ค้าขายดี ให้โชคลาภไหลมาเทมาทั้งแปดทิศ เสนียดจัญไร สิ่งอัปมงคลไม่เข้าใกล้ทั้งแปดทิศ โดยมีพระราหูคอยดักจับกลืนกินสิ่งชั่วร้ายและอัปมงคล มีพระธนบดีประทานโชคลาภและความมั่งคั่งให้กับสรรพสัตว์ทุกผู้ทุกนาม ตามแต่อำนาจบุญกรรมและวาสนาชะตาชีวิตของแต่ละคน หมั่นทำบุญให้ทาน ทำจิตใจให้ผ่องใส...
    ปิดครับ
    IMG_25620118_215055.JPG IMG_25620118_215129.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2019
  15. MK2508

    MK2508 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,916
    ค่าพลัง:
    +4,250
    จองบูชา
    รายการที่705 ท้าวกุเวรสองหน้า พิมพ์ใหญ่ ลป สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ ปี19 750บาท
     
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ
     
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่707 พระสังกัจจายน์ อุดกริ่ง ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินดำปราสาทขอม ผสมเหล็กไหลย้อยกายสิทธิ์ และผงกสินไฟ แช่น้ำมนต์ ปี19
    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป พระชุดนี้มีโยมท่านหนึ่งชื่อ คุณกาศ เทพจันทร์ ได้บูชาไว้หมดทุกพิมพ์ และได้นำออกมาให้บูชาเผยแพร่อย่างเป็นทางการในปัจจุบันนี้ครับ

    คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล วิธีบูชาพระหลวงปู่สรวงที่ได้ผลดีที่สุดให้จุดธูป 9 ดอก บูชาด้วยดอกว่านมหาหงส์ 5 คู่ ด้วยยิ่งดีหรือถ้าไม่มีก็ดอกไม่ขาวทั่วไป ผ้าขาววาหนึ่ง เงิน 6 บาท เทียนหนักเล่มบาท 1 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วบอกกล่าวท่านเป็นภาษาเขมรว่า “หลวงปู่สรวง ออยเตียนสะลูน ออยเพิ่มพูน บายตึกเจีย ข้าพเจ้า (……บอกชื่อตัวเอง…….) ขอให้หลวงปู่สรวงได้รับรู้ด้วยเครื่องสักการบูชานี้และช่วยเหลือให้ข้าพเจ้า……(ขอในสิ่งที่ต้องการ)…… ด้วยบารมีของหลวงปู่สรวงด้วยเทอญ” ว่ากี่จบก็ได้ หลายจบยิ่งดีถ้าจะให้เห็นผลสำเร็จภายในเร็ววัน ให้ภาวนาคาถานี้ทุกวันให้ทำด้วยความตั้งใจ และความศรัทธา จากคำบอกเล่าผู้ที่เช่าไป ขอได้สำเร็จบางคนต้องกลับมาเช่าเพิ่มเพื่อเก็บสะสมไว้เป็นศิริมงคลนำไปขึ้นคอ และอธิฐานขอให้หลวงปู่ช่วยนะครับ

    คุณMK2508 ปิดครับ
    IMG_25620120_220418.JPG IMG_25620120_220354.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่708 พระขุนแผนฝังตะกรุด หลังติดจีวร พิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อหินปราสาทขอมพันปี ปี39
    จัดสร้างโดย อาจารย์เสริฐ มหาวีโรเพื่อหาปัจจัยสร้างศาลาสำนักสงฆ์บ้านตาโคลปี2539

    หลวงปู่สรวง ท่าน สั่งให้ อเสริฐ ไปเก็บ ซากปราสาทหินขอมพันปี มาบดผสมทำเนื้อพระ เพื่อถือเอาเคล็ดว่าเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่งใหญ่ดุจปราสาทยุคอาณาขอมรุ่งเรือง อีกทั้งยังมีมวลสาร เช่น แร่ดูดทรัพย์ ซึ่งเป็นผง เหล็กไหลประเภทหนึ่งจาก เขาพนมกุเลน และ ผงอาถรรพณ์มงคล อาจารย์เสริฐนำหินปราสาทมาบดเป็นผงและนำไปผสมมวลสารอื่นๆ อีกมากมาย
    • พิธีใหญ่ปลุกเสก 3วัน 3คืน ระหว่างวันที่12-14เมษายน 2539
    • มีพระเกจิอาจารย์สายอีสานใต้ไปร่วมพิธีมากมาย (เกือบ 300 รูป) เช่น หลวงปู่เครื่อง/วัดสระกำแพงใหญ่, หลวงปู่หงส์/สุสานทุ่งมน, หลวงปู่เจียม/วัดกะมอล, หลวงปู่เจียม/วัดหนองยาว, หลวงปู่เกลี้ยง/วัดโนนแกด , หลวงปู่สาย/วัดตะเคียนราม, หลวงปู่ชื่น/วัดตาอี, หลวงปู่ฤทธิ์/วัดชลประทานดำริ, หลวงพ่อสร้อย/วัดเลียบราษฏร์บำรุง เป็นต้น
    • หลวงปู่สรวงท่านบอกว่าว่า ขุนแผนรุ่นนี้เป็น"เมตตามหานิยมชั้นสูง"
    • หลายๆ คนสมัยก่อนก็ได้ดีเพราะบูชาพระรุ่นนี้ ปัจจุบันก็เจริญในการงานเป็นใหญ่กันหมด
    • ขุนแผนรุ่นนี้มีประสบการณ์ด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม เจริญในหน้าที่การงานและแคล้วคลาด

    ปิดครับ
    IMG_25620120_220527.JPG IMG_25620120_220623.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2019
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่709 พระราหู สองหน้า ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินดำปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ เลี่ยมเดิม ปี19
    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป พระชุดนี้มีโยมท่านหนึ่งชื่อ คุณกาศ เทพจันทร์ ได้บูชาไว้หมดทุกพิมพ์ และได้นำออกมาให้บูชาเผยแพร่อย่างเป็นทางการในปัจจุบันนี้ครับ

    คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล วิธีบูชาพระหลวงปู่สรวงที่ได้ผลดีที่สุดให้จุดธูป 9 ดอก บูชาด้วยดอกว่านมหาหงส์ 5 คู่ ด้วยยิ่งดีหรือถ้าไม่มีก็ดอกไม่ขาวทั่วไป ผ้าขาววาหนึ่ง เงิน 6 บาท เทียนหนักเล่มบาท 1 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วบอกกล่าวท่านเป็นภาษาเขมรว่า “หลวงปู่สรวง ออยเตียนสะลูน ออยเพิ่มพูน บายตึกเจีย ข้าพเจ้า (……บอกชื่อตัวเอง…….) ขอให้หลวงปู่สรวงได้รับรู้ด้วยเครื่องสักการบูชานี้และช่วยเหลือให้ข้าพเจ้า……(ขอในสิ่งที่ต้องการ)…… ด้วยบารมีของหลวงปู่สรวงด้วยเทอญ” ว่ากี่จบก็ได้ หลายจบยิ่งดีถ้าจะให้เห็นผลสำเร็จภายในเร็ววัน ให้ภาวนาคาถานี้ทุกวันให้ทำด้วยความตั้งใจ และความศรัทธา จากคำบอกเล่าผู้ที่เช่าไป ขอได้สำเร็จบางคนต้องกลับมาเช่าเพิ่มเพื่อเก็บสะสมไว้เป็นศิริมงคลนำไปขึ้นคอ และอธิฐานขอให้หลวงปู่ช่วยนะครับ

    คุณMK2508 ปิดครับ
    2687.jpg 2686.jpg 2685.jpg 2684.jpg 2683.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  20. MK2508

    MK2508 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,916
    ค่าพลัง:
    +4,250
    จองบูชา
    รายการที่707 พระสังกัจจายน์ อุดกริ่ง ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินดำปราสาทขอม ผสมเหล็กไหลย้อยกายสิทธิ์ และผงกสินไฟ แช่น้ำมนต์ ปี19 ค่าบูชา850บาท

    รายการที่709 พระราหู สองหน้า ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินดำปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ เลี่ยมเดิม ปี19 ค่าบูชา750บาท
     

แชร์หน้านี้

Loading...