ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โดนโทษคนละ 50 ปี! ศาลฯ สั่งจำคุก 2 ขรก. อบต.ไม้รูด ตราด ทุจริตเบิกค่าเช่าบ้าน 1.3 แสน เขียนวันที่ วันอังคาร ที่ 22 มกราคม 2562 เวลา 10:00 น. เขียนโดย isranews

    เผยคำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 สั่งลงโทษจำคุก 2 ขรก. อบต.ไม้รูด ตราด คนละ 50 ปี ถูกป.ป.ช.ชี้มูลทุจริตเบิกค่าเช่าบ้าน 1.3 แสน หลังโดนโทษจริงเรียงกระทงมากสุด 170 ปี


    picododododododododdd22.jpg

    สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่ความคืบหน้าคดีฟ้องร้อง นายสงบ สมวงษ์ และนายจิรพงษ์ ท่าพริก ข้าราชการองค์การบริหารส่วนตำบลไม้รูด อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด อนุมัติและเบิกจ่ายค่าเช่าบ้านโดยมิชอบ ซึ่งถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลกระทำความผิดไปเมื่อวันที่ 20 ส.ค.2558

    โดยนายสงบ สมวงษ์ มีมูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด ๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ หรือเจ้าของทรัพย์นั้น ฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้นมุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 มาตรา 157 และมาตรา 162 (4) ประกอบมาตรา 90 และมาตรา 91

    ส่วน นายจิรพงษ์ ท่าพริก มีมูลความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และฐานเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการรับรองเป็นหลักฐานว่าตนได้กระทำการอย่างใดขึ้น หรือกระทำการอย่างใดขึ้น หรือว่าการอย่างใดได้กระทำต่อหน้าตนอันเป็นเท็จ และรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้นมุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และมาตรา 162 (1) และ (4) ประกอบมาตรา 90 และมาตรา 91

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2561 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 มีคำพิพากษาว่า นายสงบ สมวงษ์ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151 เรียงกระทงตามมาตรา 91 จำคุกกระทงละ 5 ปี 34 กระทง รวมจำคุก 170 ปี แต่ตามมาตรา 91 (3) จำคุกได้ไม่เกิน 50 ปี จึงให้จำคุก ทั้งสิ้น 50 ปี

    ส่วน นายจิรพงษ์ ท่าพริก มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เรียงกระทงตามมาตรา 91 จำคุก กระทงละ 5 ปี 32 กระทง รวมจำคุก 160 ปี แต่ตามมาตรา 91 (3) จำคุก ได้ไม่เกิน 50 ปี จึงให้จำคุกทั้งสิ้น 50 ปี

    เบื้องต้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีการประชุมลงมติ เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2561 มีมติเห็นชอบตามความเห็นของอัยการสูงสุดที่จะไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2

    อนึ่งสำหรับคดีนี้ ในช่วงต้นเดือนต.ค.2558 ที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ช. ได้มีหนังสือ ลับ ด่วน ที่ ปช 0014/3019 ลว. 13 ต.ค. 58 ถึงอัยการสูงสุด เรื่อง ขอให้ดำเนินคดีอาญา และหนังสือ ถึงนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้รูด ที่ ปช 0014/3021 ลว. 13 ต.ค.58 เรื่อง ขอให้พิจารณาโทษทางวินัย แก่ นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ , นายสนทยา กล่อมสังข์ , นายสงบ สมวงษ์ , นายจิรพงษ์ ท่าพริก , นางสมควร หงษ์หิรัญ , นายอนุ แสงจันทร์ และ นายสุภัทร หรือสัทร์ จุลธนู ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนตำบลไม้รูด จากกรณีถูกชี้มูลความผิดทุจริตเบิกเงินค่าเช่าบ้านเป็นเท็จ ตั้งแต่ มีนาคม 2542-กรกฎาคม 2548 รวมจำนวน 134,250 บาท

    คณะกรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ , นายสนทยา กล่อมสังข์ และนางสมควร หงษ์หิรัญ , นายอนุ แสงจันทร์ และ นายสุภัทร หรือสัทร์ จุลธนู มีมูลเป็นการกระทำการฝ่าผืนต่อความสงบเรียบร้อยหรือสวัสดิภาพของประชาชน หรือละเลยไม่ปฏิบัติตามหรือปฏิบัติการไม่ชอบด้วยหน้าที่ ตามมาตรา 92

    ส่วนนายสงบ สมวงษ์ นายจิรพงษ์ ท่าพริก มีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ฐานทุจริตต่อหน้าที่ราชการ ฐานปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยจงใจไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบของทางราชการ อันเป็นเหตุให้เสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง ฐานกระทำการอื่นใด อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ตามประกาศคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดตราด เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการสอบสวน การลงโทษทางวินย การให้ออกจากราชการ การอุทธรณ์ และการร้องทุกข์ ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2544 ข้อ 3 วรรคสาม ข้อ 6 วรรคสอง และข้อ 19 วรรคสอง

    ส่วนความผิดทางอาญา นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ , นายสนทยา กล่อมสังข์ และนางสมควร หงษ์หิรัญ , นายอนุ แสงจันทร์ และ นายสุภัทร หรือสัทร์ จุลธนู ไม่มีมูล ข้อกล่าวตกไป

    https://www.isranews.org/isranews/7...er1YKPRQHihYs3Ek725eYP5P2iFLx_TWhRpzLB0fCupTI
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สงครามข่าวสารหลังสังหารพระที่ชายแดนใต้
    เขียนวันที่ วันอังคาร ที่ 22 มกราคม 2562 เวลา 12:10 น. เขียนโดย ศูนย์ข่าวภาคใต้

    สถานการณ์ที่ชายแดนใต้ยังคงสับสนอลหม่าน มีความพยายามจากบางฝ่ายสร้างบรรยากาศความหวาดกลัว และการเผชิญหน้ากันระหว่างสองศาสนา ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงยืนยันข้อมูลข่าวสารหลายชิ้นเป็นเรื่องเท็จ

    open.jpg

    หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพระภิกษุวัดโคกโก หรือวัดรัตนานุภาพ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ก็มีบางฝ่ายพยายามปั่นสถานการณ์ให้สับสนวุ่นวายหนักขึ้นไปอีก อย่างเช่น การแชร์คลิปเสียงภาษามลายูที่อ้างว่าเป็นของกลุ่มก่อความไม่สงบแจ้งเตือนประชาชนห้ามออกนอกบ้าน เพราะเตรียมจะก่อเหตุรุนแรงครั้งใหญ่ โดยอ้างว่าเป็นการแก้แค้นให้อิหม่ามและผู้นำศาสนาที่ถูกสังหารมาก่อนหน้านี้หลายคน

    "2-3 วันนี้ คนที่เรารักห้ามออกนอกบ้าน เพราะ 2-3 วันที่จะถึงนี้ เราจะก่อเหตุครั้งยิ่งใหญ่ ต้องสำเร็จ เพราะโต๊ะอิหม่ามล้มหลายคนแล้ว เราจะทำงานต้องสำเร็จ ฝากบอกทุกคนที่เรารักด้วย ห้ามออกไปไหนจนกว่าจะทำงานใหญ่ครั้งนี้สำเร็จ" เป็นเนื้อหาตอนหนึ่งของคลิปเสียง

    เป็นที่น่าสังเกตว่า เสียงในคลิปอ้างถึงการก่อเหตุเพื่อตอบโต้กรณีลอบสังหารโต๊ะอิหม่ามในฐานะผู้นำศาสนาอิสลามอย่างชัดเจน โดยไม่ได้พูดถึงแรงกดดันเกี่ยวกับโต๊ะพูดคุยเพื่อสันติสุขตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าเป็นสาเหตุสำคัญ

    ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงว่า คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงข่มขู่เตรียมสร้างสถานการณ์ครั้งใหญ่นั้น ตรวจสอบแล้วเป็น "ข่าวลวง" ผู้เผยแพร่มีเจตนาทำให้เกิดคามวุ่นวายและตื่นตระหนก ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบหาต้นตอผู้ผลิตคลิป เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

    สำหรับเหตุการณ์สังหารโต๊ะอิหม่ามในพื้นที่ชายแดนใต้ที่มีการอ้างถึงในคลิป จากการตรวจสอบพบว่าตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เกิดขึ้น 1 กรณี คือเมือวันที่ 11 ม.ค.62 คนร้ายลอบยิง นายดอเลาะ สะไร อายุ 62 ปี อิหม่ามประจำมัสยิดปูโปะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่

    แต่ในโซเชียลมีเดียของคนบางกลุ่มในพื้นที่ชายแดนใต้ มีความพยายามแชร์ข้อมูลการลอบสังหารผู้นำศาสนา และกรรมการอิสลามประจำจังหวัดหลายคน โดยระบุวันที่และเดือนที่เกิดเหตุ เหมือนกับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นในเดือนนี้ ทั้งๆ ที่ผู้นำศาสนาหลายคนเสียชีวิตไปตั้งแต่ปีที่แล้ว หรือก่อนหน้านั้น

    ขณะเดียวกันก็มีการทำข้อมูลรายชื่อผู้นำศาสนาอิสลามที่ถูกลอบทำร้าย เพื่อให้เห็นว่าไม่ได้มีแต่พระเท่านั้นที่ตกเป็นเป้าสังหาร

    muslim.jpg

    การให้ข้อมูลสร้างความสับสนไม่ได้มีแค่ฝ่ายเดียว แต่ขณะนี้มีการนำคลิปคำพูดของพระวัดเมืองยะลามาเผยแพร่และส่งต่ออย่างกว้างขวาง ทั้งๆ ที่เป็นคลิปเก่า แต่ถูกตัดต่อใหม่ให้เข้าใจได้ว่า เป็นการพูดเกี่ยวกับเหตุการณ์สังหารเจ้าอาวาสวัดโคกโก และสถานการณ์ของพระสงฆ์ในพื้นที่กำลังถูกกดดันอย่างหนัก

    สรุปก็คือคลิปนี้เป็นคลิปเก่า เหตุการณ์ที่อ้างถึงในคลิปที่ว่ามีการกระทำดูหมิ่นพระสงฆ์ ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว ไม่ใช่เหตุการณ์ในปัจจุบัน

    ขณะที่ความเคลื่อนไหวฝั่งพี่น้องชาวพุทธ มีรายงานว่า "สมาพันธ์คนพุทธจังหวัดนราธิวาส" ได้นัดคนพุทธใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมตัวแสดงพลังอย่างสันติวิธี เพื่อร่วมไว้อาลัยแด่ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ และพระปลัดอรรถพร กุศลจิตโต ที่มรณภาพจากการถูกคนร้ายบุกสังหาร โดยนัดรวมตัวกันในวันพุธที่ 23 มกราคมนี้ เวลา 09.00 น. และจะมีขบวนแห่ไว้อาลัยออกจากวัดโคกโกไปตามเส้นทางต่างของจังหวัดนราธิวาสด้วย โดยสมาพันธ์คนพุทธจังหวัดนราธิวาส ประชาสัมพันธ์ให้พุทธศาสนิกชนนำรถยนต์ส่วนตัวมาร่วมงานกันมากๆ พากันมาให้เต็มคันรถ โดยทางสมาพันธ์ฯจะเตรียมอาหารและน้ำดื่มไว้บริการเอง

    -----------------------------------------------------------------------------

    บรรยายภาพ :

    1 ภาพจากคลิปพระวัดเมืองยะลา

    2 เอกสารที่แชร์กันในโซเชียลมีเดีย

    https://www.isranews.org/south-news...2eEtF12rEtX_CIJVcn0K4aP9cnuhGBiUrX6D3KH5c82IA
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3
    51092648_2000915680209904_3198421441926135808_n.jpg?_nc_cat=101&_nc_ht=scontent.fbkk6-2.jpg

    “บิ๊กโจ๊ก” เปิดหน้ากาก “เทพบุตรโซโล” คนจ้างวานฆ่าเยาวชนเบี้ยวค่ายาเสพติด ที่แท้คือ นายโก๋แก่ หนุ่มจังหวัดพิจิตร หัวหน้าแก๊งมันทุกเม็ด คาดหนีไปซุกประเทศเพื่อนบ้าน!
    ติดตามใน #เรื่องเด่นเย็นนี้ 15.40 น.

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หมอผงะตรวจผู้หญิงพบ ‘นิ่วในถุงน้ำดี’ กว่า 2,000 ก้อน อาจเกิดจาก ‘ไม่กินข้าวเช้า-ดื่มน้ำน้อย’
    By เหมียวจิวยี่ -

    19/01/2019


    ‘นิ่ว’ เป็นอีกภัยหนึ่งที่เราไม่ควรจะละเลย เพราะว่าถ้าเกิดขึ้นมาแล้วมันอาจจะทำให้การทำงานของร่างกายเราเปลี่ยนแปลงไป และอาจทำให้เกิดความเจ็บปวดทรมานได้ด้วย

    เพราะฉะนั้นแล้วทางที่ดีอย่าทำตัวเองให้เกิดความเสี่ยงที่จะเป็นจะดีกว่า และนี่อาจเป็นอีกหนึ่งเคสอุทาหรณ์ให้เราได้ชมกันถึงความน่ากลัว เมื่อคุณหมอได้พบนิ่วกว่า 2,000 ก้อนในตัวของผู้หญิงคนหนึ่ง!!

    1-382-630x329.jpg

    เรื่องราวสุดช็อกนี้เกิดขึ้นกับหญิงแซ่ Wang วัย 39 ปีชาวมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน โดยเธอได้ลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า

    เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้วเธอไปหาหมอแล้วได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น ‘แผลในกระเพาะอาหาร’ แต่ก็ไม่ได้รับการรักษาอะไรให้หายขาด แค่เพียงกินยาบรรเทาอาการเท่านั้นแล้วอาการก็ดีขึ้น เธอจึงนึกว่าไม่ได้เป็นอะไรมากนัก

    แต่ว่ามีอยู่วันหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เธอมีอาการปวดท้องอย่างชนิดที่ว่าไม่สามารถทนได้อีกต่อไป จึงรีบรุดไปยังโรงพยาบาลในทันที ซึ่งทางแพทย์ก็พบว่าเธอมีนิ่วในถุงน้ำดีอยู่

    2-373.jpg

    ทว่าเมื่อทางแพทย์ได้ตรวจอย่างละเอียดแล้วก็พบว่าในถุงน้ำดีของเธอมีนิ่วกว่า 2,000 ก้อนด้วยกัน และทางแพทย์ต้องใช้วิธีการผ่าตัดด้วยการส่องกล้องเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถนำมันออกมาได้ทั้งหมด

    โดยขนาดที่ใหญ่ที่สุดของนิ่วคือมีเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 1 เซนติเมตร ขณะที่ก้อนที่เล็กที่สุดจะมีขนาดอยู่ที่ 0.2 เซนติเมตร

    จริงอยู่ที่ว่านิ่วในถุงน้ำดีสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่จากการสันนิษฐานจากคุณหมอแล้ว นิ่วที่เกิดขึ้นในร่างกายของผู้หญิงคนนี้น่าจะเกิดจากการไม่กินอาหารเช้ารวมถึงการดื่มน้ำน้อย

    3-350.jpg

    ซึ่งก็จริงอย่างที่คุณหมอสันนิษฐานเอาไว้ เพราะ Wang เล่าว่าเธอไม่มีงานทำจึงมักจะตื่นสายอยู่บ่อยๆ แล้วก็ข้ามอาหารเช้าไปเลย อีกทั้งเมื่อได้ทานอาหาร เธอชอบที่จะกินอาหารมันๆ เผ็ดๆ เครื่องในสัตว์และหนำซ้ำเธอไม่ชอบดื่มน้ำอีกด้วย

    เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ชาวเน็ตทึ่งไปตามๆ กันเมื่อได้ทราบว่าการไม่กินอาหารเช้าสามารถทำให้เกิดนิ่วได้ด้วย…

    โดยข้อมูลจากทางโรงพยาบาลเปาโล ระบุไว้ว่าการไม่กินข้าวเช้าเป็นประจำสามารถทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นนิ่วได้จริง!!

    เพราะเมื่อร่างกายของเราต้องตกอยู่ในสภาวะท้องว่าง เนื่องจากการที่ไม่มีอาหารเข้าสู่ร่างกายนานกว่า 14 ชั่วโมง จะทำให้คอเลสเตอรอลในถุงน้ำดีจับตัวกันนานเกินไปนั่นเอง

    ที่มา: worldofbuzz, ettoday, paolohospital

    https://www.catdumb.com/two-thousan...bgYmdcz9U-n02-cQUcBxPJtzti7yObE2jLqvcCl_lqJ_k
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี


    เหตุการณ์วันนี้

    14:00 #ทุ่นสึนามิของไทยทั้ง 2 ตัว

    ทำงานได้ตามปกติ


    12:10 #แผ่นดินไหวขนาด 6.4 (Mw) ลึก 10 กม. พิกัด 119.08°E 10.27°S ในทะเลทางทิศใต้ของเกาะซุมบา ประเทศอินโดนีเชีย


     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    กรมควบคุมมลพิษ

    IMG_8109.JPG
    "รายงาน สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 22 มกราคม 2562" เวลา 15.00 น.


    จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่ในช่วงบ่ายอากาศลอยตัวได้ดีขึ้นเล็กน้อย ลมแรงขึ้น ไม่มีฝนตก ส่งผลให้สถานการณ์ PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในวันนี้ 22 มกราคม 2562 เวลา 15.00 น. คุณภาพอากาศในภาพรวมอยู่ในระดับ "เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ" ปริมาณฝุ่นละอองลดลงจากเวลา 12.00 น. โดย;

    • บริเวณ พื้นที่ริมถนน คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 23 สถานี

    • พื้นที่ทั่วไป (ห่างจากริมถนนสายหลัก) คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 12 สถานี

    • คาดการณ์ในวันพรุ่งนี้จากการพยากรณ์ และแบบจำลองของกรมอุตุนิยมวิทยา "การลอยตัวของอากาศดีขึ้นเล็กน้อย มีลมพัดแรงขึ้น” ส่งผลทำให้ปริมาณฝุ่นละออง pm2.5 อาจเจือจางลงได้

     คพ. ได้ประสานงานกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. บก.จร. ขนส่ง กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงคมนาคม และผวจ.ปริมณฑล ทั้ง 5 จว. ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างต่อเนื่อง ดังนี้

    - กทม. ล้างถนนทุกวันทุกสาย โดยวันที่ 22 ม.ค. ล้างถนน และฉีดละอองน้ำในอากาศ ที่เขตราชเทวี และเขตยานนาวา

    - กรมการขนส่งทางบก ตรวจรถควันดำเกินค่ามาตรฐาน ของขสมก.ทั้งหมดประมาณ 2,000 คันลงตรวจที่อู่รถ 20 แห่ง ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามข้อสั่งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปัจจุบันวันที่ 22 ม.ค . ตรวจได้ประมาณ 1,500 คัน

    - บก.จร. ตั้งด่าน 16 จุด 1 จุดมีเจ้าหน้าที่ 6 นาย และเสริมเจ้าหน้าที่ในจุดที่การจราจรหนาแน่น เช่น ถนนบรมราชชนนี

    - กรมฝนหลวงและการบินเกษตร Standby ติดตามสภาพอากาศ เนื่องจากผลตรวจอากาศชั้นบนทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายยังไม่เหมาะสมต่อการปฏิบัติการฝนหลวง

    - จ.สมุทรสาคร ในช่วงบ่ายวันนี้ ผวจ. นัดประชุมด่วน แก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    MOREMOVE


    #ซาวเสียงกันหน่อย เห็นด้วยไหม!!?? กับคำกล่าวนี้ เสนอ ให้ #โรงพยาบาลออกนอกระบบ ซึ่งมีความหมายถึงการปรับเปลี่ยนการบริหาร ทำให้โรงพยาบาลรัฐออกจากระบบราชการ จัดตั้งเป็น #องค์การมหาชน ในลักษณะเดียวกับ 'โรงพยาบาลบ้านแพ้ว' จ.สมุทรสาคร ซึ่งดำเนินการสำเร็จไปแล้วตั้งแต่ปี 2543


    ผู้บริหารโรงพยาบาลไม่จำเป็นต้องเป็น ‘หมอ’ อีกต่อไป ต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่ การบริหารโรงพยาบาลที่ออกนอกระบบต้องไม่เหมือนกับวิธีการบริหารโรงพยาบาลสังกัดรัฐบาล โดยผู้บริหารต้องมีหัวทางธุรกิจ คือเป็นนักธุรกิจที่อยากทำงานเพื่อสังคม ไม่ใช่จะเอาหมอคนหนึ่งคนใดมาเป็นผู้บริหารก็ได้ เพราะเขาเหล่านั้นไม่ได้รู้เรื่องการบริหารองค์กรให้อยู่รอด


    Source : hfocus - https://bit.ly/2Cz0QNy


    โดยเรื่องนี้ นพ.มงคล ณ สงขลา อดีต รมว.สาธารณสุข (สธ.) ได้ให้ความเห็นอย่างน่าสนใจ (แอดมินคัดมาโดยย่อ-อ่านฉบับเต็มได้ใน Source นะคะ) ว่า


    - เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะให้โรงพยาบาลออกนอกระบบ แต่คนในกระทรวงคงไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะทุกวันนี้ สธ.มีบทบาทในการกำกับดูแลหน่วยบริการ (โรงพยาบาล) ระดับต่างๆ แต่ถ้าเอาโรงพยาบาลออกนอกระบบย่อมก็เท่ากับว่า สธ.จะถูกลอดทอนอำนาจลง


    - สำหรับแนวคิดโรงพยาบาลออกนอกระบบนั้น มีต้นแบบและรูปธรรมความสำเร็จจากการดำเนินการของ #โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ซึ่งมี พ.ร.ฎ.จัดตั้งโรงพยาบาลของตัวเองโดยเฉพาะ มีคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลที่มาจากทุกภาคส่วน จากเดิมที่เป็นโรงพยาบาลอำเภอขนาด 30 เตียง เมื่อปี 2543 ปัจจุบันกลายเป็นโรงพยาบาล 300 เตียง ที่อยู่ระหว่างขยายเป็น 500 เตียง โดยมีรายรับมากถึงปีละ 1,600 ล้านบาท เมื่อเขามีโอกาส มีความเป็นอิสระในการออกนอกระบบ การบริหารไม่ยึดติดกับราชการ ไม่มีกฎระเบียบ หรือ สตง. (สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน) คอยมาคุม ไม่มีคำสั่ง KPI ต่างๆ มากมาย การทำงานจึงสิ้นเปลืองน้อยแต่เกิดประสิทธิภาพสูง


    - หนึ่งในความสำเร็จของโรงพยาบาลบ้านแพ้วก็คือ #คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาล ที่มีทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม มีการชักชวนชาวบ้าน ผู้นำชุมชน เข้ามาบริหาร นั่นทำให้เขาเหล่านั้นรู้สึกว่าเป็นเจ้าของ มีส่วนได้ส่วนเสีย ที่สุดแล้ว ชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ก็เป็นคนช่วยหาเงินให้โรงพยาบาล คือแทนที่จะไปสร้างศาลาวัด ก็ไปสร้างอาคารให้กับโรงพยาบาล หรือซื้ออุปกรณ์ให้กับโรงพยาบาลแทน


    - ผู้บริหารโรงพยาบาลในปัจจุบันนี้ เราตั้งกันโดยตามความพอใจของผู้ตั้งไม่ได้ตั้งเพื่อความอยู่รอดขององค์กร ฉะนั้นต้องเปลี่ยนมุมมองใหม่ คือผู้บริหารโรงพยาบาลไม่จำเป็นต้องเป็นแพทย์ เพราะแพทย์ไม่ได้เรียนมาหรือถูกสอนมาให้เป็นผู้บริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่ใช้เงินหลวงมาตลอด ใช้หมดปีนี้ปีหน้าก็ได้ใหม่ #เขาจะไม่เคยรู้จักคำว่าเจ๊งเพราะเขาใช้แต่เงินภาษีจากคนอื่น แต่ถ้าออกนอกระบบ มัน do or die คือถ้าบริหารไม่ดีก็เจ๊ง แล้วคนที่บริหารจนเจ๊งก็คงอยู่ไม่รอด ชาวบ้านเขาก็จะไม่เอาด้วย


    - “ผมไม่เห็นว่าแนวทางนี้จะเป็นความเสี่ยงเลย เพียงแต่เราต้องกล้าเปลี่ยนแปลง มันไม่ได้เสี่ยงหรอก #เพราะโรงพยาบาลเนี่ยลูกค้าก็ชัดเจน ใครเป็นคนจ่ายเงินก็ชัดเจน รายรับ-รายจ่ายเราสามารถบริหารได้ ฉะนั้นไม่จริงหรอกที่พูดกันว่าเงินไม่พอ งบประมาณไม่พอ #ที่ไม่พอก็เพราะว่ามองกันแต่ในแง่ของการไม่ได้หา มองในแง่การใช้อย่างเดียว ประเด็นคือต้องมีการบริหารจัดการตรงนี้ด้วย มองในแง่ของการหาเข้ามาด้วย”.


     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Watchers

    IMG_8110.JPG
    #แคนาดาหนาวมาก

    หนาวแค่ไหน ??

    ❄️❄️ .. เย็นพอที่จะทำให้น้ำเป็นน้ำแข็งในกลางอากาศ!

    (-40 ° c ที่ #sunset)

    ภาพเมื่อวันที่ 22/01/19

    เครดิตภาพ : CurlyMe #Canada #Watchers


     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โปรรัสเซีย - Pro Russia


    มวยคู่นี้ ชื่อชั้นจัดว่าสูสี


    วันที่ 22 ม.ค. บีบีซีรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศฝรั่งเศสมีคำสั่งเรียกตัวเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำกรุงปารีสเข้าพบทันที หลังฝรั่งเศสไม่พอใจอย่างรุนแรง กรณีที่นายลุยจิ ดิ มาโย รองนายกรัฐมนตรีอิตาลี กล่าวหาทางการฝรั่งเศสว่าฉกฉวยโอกาสจากชาติแอฟริกาที่เคยเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส และเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผู้อพยพแห่เดินทางมาลี้ภัยทางเศรษฐกิจในชาติยุโรป


    การกระทบกระทั่งกันดังกล่าวล่าสุด เกิดขึ้นหลังนายลุยจิเรียกร้องให้ทางการสหภาพยุโรป หรืออียู ลงโทษฝรั่งเศสด้วยมาตรการคว่ำบาตร จากกรณีที่ฝรั่งเศสยังคงฉวยโอกาสทางเศรษฐกิจจากชาติที่เคยเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศสในอดีต ทำให้ชาติเหล่านี้ยากจน เป็นต้นเหตุให้ต้องลี้ภัยมายังยุโรป และสร้างความเดือดร้อนให้อิตาลี ที่เป็นชาติด่านแรกของยุโรป....


     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้


    “จากเหตการณ์รุนแรง ทั้งระเบิด ยิงปะทะใกล้บ้านตนหลายครั้ง สร้างความหวาดกลัวให้แม่ เพราะแม่เป็นคนต่างจังหวัด กลัวจนต้องย้ายออกไปจากพื้นที่ พ่อแม่ต้องเลิกกัน ทำให้ครอบครัวแตกแยก หนูไม่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ชีวิตหนูต้องลำบาก กลายเป็นเด็กที่ครอบครัวต้องระหกระเหิน ใครจะรับผิดชอบ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อยากจะบอกให้ เลิกก่อเหตุรุนแรงเลิกความขัดแย้งกันได้แล้ว”


     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    พิบัติภัยรายวัน


    กทม.วิกฤตหนัก!!!!ฝุ่นพิษลามกรุง 24 เขต เกินค่ามาตรฐาน-กระทบสุขภาพ ควรใส่หน้ากาก N95 ป้องกัน


     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Clima Extremo 24


    กัวเตมาลา



    มีการเพิ่มขึ้นในกิจกรรมภูเขาไฟของภูเขาไฟ fuego มันได้ยินถึง 15 กม. จากภูเขาไฟนี่เป็นเพราะปล่องภูเขาไฟกำลังเติมเต็ม
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Clima Extremo 24


    อินโดนีเซีย



    การปะทุของภูเขาไฟภูเขาไฟอากุงมีรายงานเมื่อวันที่ 22 มกราคมเวลาอินโดนีเซียโดยมีคอลัมน์ของเถ้า สูง 2,000 เมตรในเวลา 03:42 น.
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Clima Extremo 24


    โคลอมเบีย



    รายงานสถานการณ์ปัจจุบันของ Humedal Tibanica ใน Bosa, ภาพ panorama ที่น่ากังวล, สิ่งแวดล้อมในโบโกตาทั้งหมดเกิดภัยแล้ง
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Clima Extremo 24


    สหรัฐอเมริกา



    การระเบิดท่อส่งก๊าซใน Noble County, โอไฮโอ มีความเชื่อกันว่าอย่างน้อยหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บและบ้านสองหลังถูกทำลาย
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Conductor Logos


    ความคิดใคร? สมควรถอดออกจากตำแหน่งบริหารนะครับ


    โปรยน้ำลดฝุ่นละอองได้จริง แต่โดรนบรรทุกน้ำหนักได้ 10กก เท่ากับน้ำ 10 ลิตร จะช่วยลดฝุ่นละออกในกรุงเทพได้แค่ไหน แบตแตอรีของโดรนบินได้ยี่สิบนาที แล้วต้องมาชาร์จอีกชั่วโมงหนึ่ง แถมบินได้สูงไม่เกิน 90 เมตร ฝุ่นมาที่ความสูง 2,500 เมตร (เผื่อไม่รู้ หัดหาข้อมูลเองประกอบการรอฟังรายงานนะครับ)... โปรยน้ำแล้วฝุ่นลดลงจริง แต่อีกสิบนาทีก็มาใหม่


    "ทำได้" กับ "ทำได้ดี" คนละเรื่องเลยนะครับ สาเหตุของ PM2.5 ขึ้นสูงจนอยู่ในระดับอันตราย มีหลายอย่างประกอบกัน อย่าเพิ่งปักใจว่าเป็นดีเซล(รถเมล์,สองแถว) รถติด เผาอ้อยในกัมพูชา ความกดอากาศสูงทำให้อากาศนิ่ง... อาจเป็นหลายสาเหตุประกอบกัน จึงต้องแก้หลายอย่างพร้อมกัน


     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ImpactoVisión Noticias

    IMG_8112.JPG
    อีกครั้งของพวกเขา กับการขโมยเบนซินในเม็กซิโก


    ไม่ใช่คนที่ความยากจนอย่างสุดขั้ว ทำกันแบบนี้น่าสงสารเม็กซิโก กับอาชญากรดังกล่าว


    Kike90...


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ImpactoVisión Noticias

    # URGENT

    IMG_8113.JPG

    ท่อ Pemex ได้เกิดการรั่วไหลครั้งใหม่ ในชุมชน Teocalco เมืองอีดัลโกประเทศเม็กซิโก 11 กิโลเมตรจาก Tlahuelilpan


    ทหารได้ปิดล้อมบริเวณดังกล่าวแล้ว


    Kike90 ...


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ImpactoVisión Noticias



    กิจกรรมภูเขาไฟโคลน ในแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา

    2019/01/18


    Kike90 ...
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,958
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ImpactoVisión Noticias



    การสะสมหิมะแบบโหดๆ

    ในแคนาดาว้าว

    19.01.2019


    Kike90...
     

แชร์หน้านี้

Loading...