ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    398. พระยอดธง หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท วัดป่าภูริทัตฯ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ออกวัดถ้ำจุนโท เนื้อทองแดง + ภาพถ่ายขนาดห้อยคอ สวยๆ หายากครับ นับวันตอนนี้วัตถุมงคลของท่านหายากขึ้นเรื่อยๆ บรรดาลูกศิษย์ตามเก็บกันหมด

    [ r44_3-jpg-jpg.jpg

    พระผู้เป็นดั่งผ้าขี้ริ้วห่อทองฉายานี้ได้มาตั้งแต่สมัยท่านอาจารย์ใหญ่มั่น ที่เรียกแบบนั้น....นี่คือคำพูดของหลวงตามหาบัว ที่กล่าวถึง ท่านหลวงตาเจี๊ยะ จุนโท วัดป่าภูริทัตฯ ศิษย์องค์หนึ่งที่ได้รับความเมตตาจากท่านอาจารย์มั่นมากๆ

    ***ท่านอาจารย์มั่นเองถึงขนาดยกฟันให้กับหลวงปู่เจี๊ยะ (ปัจจุบันพระทัตธาตุของอาจารย์มั่นนี้ถูกบรรจุบนยอดเจดีย์พร้อมพระยอดธงรุ่นแรกและอีกหลายรุ่น)***

    และยังเป็นที่นับถือจากครูบาอาจารย์ต่างๆ ในสายนี้ เช่นหลวงตามหาบัวก็ยกย่องท่าน, ท่านอาจารย์วัน,ท่านอาจารย์จวน,อาจารย์สิงห์ทอง,หลวงปู่จันทา แม้แต่สมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบันก็ยังไว้เนื้อเชื่อใจท่านให้ไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดญาณสังวร ที่จ.ชลบุรี ด้วยครับ

    ปัจจุบันท่านละสังขรไปแล้วปรากฎว่าอัฐิแปรเปลี่ยนเป็นพระธาตุครับ


    ราคา 550 บาท ท่าน sereenon

    Txagav.jpg
    TxaR4E.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2019
  2. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ขอจอง 396. เหรียญพระวิสุทธิมงคล วัดป่าศาลาปางสัก จ.เชียงใหม่ ปี 2546 เหรียญดี พิธีใหญ่ สุดยอดของดีเลยก็ว่าได้ครับ เนื้อพิเศษ ไม่มีหู กระไหล่ทองขัดเงา หายากสุดๆครับ มีทอง-เงิน-นาค-สามกษัตริย์ รวมเเล้วเเค่ 100 เหรียญเท่านั้น
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  4. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,712
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    จองค่ะ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  6. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,712
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    แจ้งโอนทาง pm ค่ะ
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    .....................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2019
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    400. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อทูล ขิปฺปปญฺโญ วัดป่าบ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี 2547 เนื้อเงิน สวยๆ หายากสุดๆ ตอกหมายเลข วัตถุมงคลท่านมีน้อยมากครับ เหรียญรูปเหมือนมีไม่กี่รุ่นครับ โดยทางวัดสร้างเอง ไม่มีนายทุนสร้าง ไม่ค่อยได้เจอ มาพร้อมตลับเดิม

    20-e0-b8-82-e0-b8-b4-e0-b8-9b-e0-b8-ba-e0-b8-9b-e0-b8-9b-e0-b8-8d-e0-b8-ba-e0-b9-82-e0-b8-8d-jpg.jpg

    หลวงพ่อทูล ขิปฺปปญฺโญ เกิด ณ บ้านหนองค้อ ตำบลบัวค้อ อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันจันทร์ ที่ ๒๐ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๗๘ ท่านอุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๗ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๐๔ ขณะอายุ ๒๖ ปี ที่วัดโพธิสมภรณ์ จังหวัดอุดรธานี โดยมีพระธรรมเจดีย์(จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์

    ช่วงแรกที่ออกปฏิบัติภาวนานั้น ท่านได้จาริกบำเพ็ญสมณธรรมไปยังสถานที่สัปปายะหลายแห่ง ได้เข้าถวายตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล หลังจากที่หลวงปู่ขาวละสังขารแล้ว ท่านจึงได้นำคณะศิษย์มาพำนักปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าบ้านค้อ
    ท่านได้อุทิศชีวิตให้กับงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา ท่านได้เขียนหนังสือธรรมภาคปฏิบัติเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ดังนั้นในปี พ.ศ. ๒๕๓๓ จึงได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติว่า เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ได้รับพระราชทานรางวัลเสาเสมาธรรมจักร สาขาการแต่งหนังสือทางพระพุทธศาสนา
    จากการที่ท่านได้ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติและพระศาสนาเป็นอย่างมาก ดังนั้นในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ ท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะ นามว่า “พระปัญญาพิศาลเถร”
    หลวงพ่อทูล ขิปฺปปญฺโญ มรณภาพ เมื่อวันอังคารที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๑ ณ วัดป่าบ้านค้อ รวมสิริอายุ ๗๓ ปี ๔๘ พรรษา และได้รับพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒ ณ วัดป่าบ้านค้อ
    อัฐิธาตุของหลวงพ่อทูลได้แปรสภาพเป็นพระธาตุ เป็นเครื่องประกาศคุณธรรมที่บริสุทธิ์ เป็นพระอริยบุคคลอีกท่านหนึ่งที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ สมดังความมุ่งมั่นตามที่ท่านได้ตั้งสัจจะในครั้งออกบวชว่า
    “ท่านจะขอมอบกายและถวายชีวิตเพื่อบูชาคุณพระพุทธเจ้า พระธรรมเจ้า และพระสงฆ์เจ้า จะทำประโยชน์ตนและประโยชน์ท่านให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาท”


    ราคา 850 บาท ท่าน j999

    T5de0I.jpg
    T5dJ8Z.jpg
    T5dmcP.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2019
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    401. เหรียญพระพุทธลีลา วัดดอนแตง จ.อุดรธานี ปี 2521 เนื้อทองแดงสภาพสวยๆ

    เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์สูงครับ มีพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    พระเกจิสายกรรมฐาน เข้าร่วมพิธีหลายรูป และหนึ่งในนั้นคือ หลวงปู่ขาว อนาลโย พระอรหันต์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตา เข้าร่วมอธิฐานจิตด้วยครับ


    เหรียญนี้เป็นพิมพ์ใหญ่ ราคาเบาๆ ครับ

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    T5dGUu.jpg
    T5dvB0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2019
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    402. รูปเหมือนปั๊ม รุ่นแรก หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม วัดป่าสิริสารวัน จ.อุดรธานี ปี 2506 เก่ามาก และ สภาพสวยมากครับ เนื้อทองฝาบาตร กะไหล่ทองยังอยู่ กริ่งดังดีครับ เลี่ยมกันน้ำสวยๆ

    ท่านเป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เคยอยู่ปรบนิบัติรับใช้พระอาจาย์มั่นอย่างใกล้ชิด เป็นเวลานานกว่า 6 ปีครับ

    paragraph__11_549.jpg

    หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม ท่านเป็นพระหลานชายของพระอาจารย์บุญ ครั้งยังอยู่ในเพศฆราวาสท่านได้ช่วยเหลือรับใช้ช่วยบิดามารดาประกอบการงานโดยตลอด อยู่จนกระทั่งอายุได้ ๑๙ ปีเต็ม ท่านจึงได้สละการงานทางบ้านหมด เข้าบรรพชาเป็นสามเณร ซึ่งปีนั้นตรงกับปี พ.ศ.๒๔๖๔ ณ วัดหนองอีมาตรบ้านก่อ จ.อุบลราชธานี

    ขณะเป็นสามเณรท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งปฏิบัติภาวนา รักษาจิตใจท่านไปด้วย การปฏิบัติภาวนานี้ ท่านได้เคยกระทำมาแล้วตั้งแต่สมัยเป็นฆราวาส ท่านเห็นผู้หลักผู้ใหญ่ซึ่งมี ท่านเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) มาโปรดญาติพี่น้องอยู่เป็นประจำๆ ท่านจึงอาศัยหลัก พุท-โธ นั้น เป็นเครื่องดำเนินมาโดยตลอด พร้อมทั้งความสันโดษ รักสงบมุ่งภาวนามาแต่บัดนั้น

    เมื่อบวชเป็นพระแล้ว ท่านก็ได้รับความเมตตาจาก พระอาจารย์บุญ ปัญญาวุโธ โดยพระอาจารย์บุญเป็นพระกรรมฐานที่รับการอบรมธรรมมาจากท่านเจ้าคุณอุบาลีฯ ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่บุญมายังเป็นพระภิกษุหนุ่ม ท่านได้รับอุบายธรรมตลอดการเดินธุดงค์ท่องเที่ยวหาวิเวกธรรมไปอยู่ป่าพงดงลึก ถวายตัวเป็นศิษย์อยู่ปฏิบัติพระอาจารย์บุญ จนกระทั่งพระอาจารย์บุญได้มรณภาพ นอกจากนี้แล้วท่านยังได้มาฝึกอบรมธรรมปฏิบัติ และพระวินัยธรรมกับท่านเจ้าคุณอุบาลีฯ ติดตามเดินธุดงค์ไปในถิ่นต่างๆ อีก ๓ พรรษา ได้รับคุณวิเศษในธรรมะอย่างมากมาย เพิ่มพูนสติปัญญา ศีลาจริยาวัตรในเพศสมณะอีก เป็นพระอาจารย์องค์ที่ ๒ ของหลวงปู่ท่าน

    ระยะหลังๆ ท่านได้มีโอกาสเข้าไปมอบกายถวายตัวเป็นศิษย์ของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อีกทั้งได้รับฟังพระธรรมเทศนาที่สุขุมล้ำลึก ติดตามออกเดินธุดงค์เพื่อแสวงหาสัจธรรมตามป่าเขาลำเนาไพร และได้ใกล้ชิดกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นานถึง ๖ พรรษา นับได้ว่าท่านเป็นศิษย์อาวุโสของหลวงปู่มั่นองค์หนึ่ง โดยท่านมีพรรษามากกว่าหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ๑ พรรษา และมากกว่าหลวงปู่ขาว อนาลโย-หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ๓ พรรษา

    ท่านเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติตรง ถือพระธรรมวินัยที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศไว้อย่างเคร่งครัด ถือปฏิบัติตามหลักไตรสิกขา อันประกอบด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา ๓ ประการนี้ จากครูบาอาจารย์อย่างมั่นคง ออกเดินธุดงค์เดี่ยวอยู่ป่าดงอย่างคนอนาถา นอนกลางดินกินกลางทรายจริงๆ แม้ถ้าได้พบกับสภาพของท่านในคราวเดินธุดงค์ ก็เป็นอาการภายนอกซึ่งไม่น่าดูไม่น่าชมอันใด แต่อาการภายในของจิตนี่ซี ท่านเป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธายิ่งนัก ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ควรแก่การกราบไหว้สักการบูชาองค์หนึ่งในยุคนี้

    ท่านเป็นพระผู้เจียมตนอยู่เสมอ ท่านเป็นพระพูดน้อย แต่เวลาแสดงธรรมแล้วหลวงปู่จะแสดงเหตุผลได้อย่างน่าอัศจรรย์ แสดงชนิดขุดถอนกิเลสกันเลยทีเดียว เพราะจิตใจมนุษย์นี้มันไหลลงไปสู่ที่ต่ำอยู่เสมอ (ความชั่วร้าย) ปฏิปทาอันบริสุทธิ์งดงามประกอบด้วยคุณธรรมสูงองค์หนึ่ง เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไปว่าท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่เคร่งครัดเป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นพระสงฆ์ที่พูดน้อย สุภาพอ่อนโยน รักสันโดษ เป็นที่เคารพของครูบาอาจารย์ฝ่ายปฏิบัติหลายองค์ในปัจจุบัน

    หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม ท่านเคยมีประสบการณ์เดินธุดงคกรรมฐานอยู่มาก โดยเราจะเห็นได้ว่าครั้งที่หลวงปู่บุญมาเคยได้อยู่อุปัฎฐากรับใช้ใกล้ชิดกับ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นเวลายาวนานถึง ๖ พรรษา ซึ่งรวมชีวิตแห่งการออกปฏิบัติธรรมเที่ยวแสวงหาวิโมกข์นั้น เป็นเวลา ๔๕ พรรษาเต็มพอดี

    ราคา 650 บาท ท่าน j999

    T5davR.jpg
    T5dXj8.jpg
    T5dVTz.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2019
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    403. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ปี 2527 พิมพ์เต็มองค์ สวยๆ หายาก

    _1_282.jpg

    หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี พระผู้มีอิทธิฤทธิ์สุดปาฎิหาริย์สุดมหัศจรรย์

    หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี เป็นชาวบ้านคำม่วน ตำบลคำม่วน ประเทศลาว เกิดปี พ.ศ. 2437 บวชเป็นพระฤาษี พ.ศ.2471 อุปสมบทเป็นพระภิกษุ พ.ศ.2492 มรณภาพเมื่อเดือน เมษายน พ.ศ. 2527 สิริอายุ 91 ปี
    ก่อนที่จะบวชเป็นพระฤาษี ก็ถือศีลปฏิบัติธรรมเคร่งครัด ศึกษาวิชาจากพระอาจารย์ผู้ทีชื่อเสียงมาตลอด ครั้นถึงเวลาบวชเป็นพระฤาษีก็มุ่งเดินธุดงค์แสวงหาความเร้นลับ ศึกษาเวทย์วิทยาคมจากจากพระอาจารย์ที่โด่งดัง จากฆราวาสผู้มีวิชาเกรียงไกร ทั้งจากประเทศลาว ประเทศกัมพูชา และประเทศไทย เป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา หลวงปู่ได้พระคัมภีร์จากหลวงปู่รูปหนึ่งที่ภูเขาอีด่าง ในตำรานั้นประมวลพระคาถา สามารถย่นระยะทางได้ เดินบนผิวน้ำได้ เหาะเหินเดินอากาศได้ บันดาลฝนให้มีลมพายุแรงได้ ทำตัวให้หนักสามารถจมเรือลำใหญ่ๆได้ แต่คัมภีร์นี้แปลกมหัศจรรย์ที่สุดคือ ใครมีคัมภีร์ไว้ในครอบครอง เพียงแค่นึกคิดให้เกิดอะไรก็จะบังเกิดขึ้นในฉับพลันทันใดโดยไม่ต้องท่องพระคัมภีร์ หากใครคิดจะสวดพระคัมภีร์จะบังเกิดเหตุพายุฝน ฟ้าผ่าทันที ถือเป็นอัศจรรย์ยิ่ง

    พระมหากษัตริย์ลาวทรงอุปสมบทให้ ถือเป็นนาคหลวง
    เมื่อหลวงปู่คำคะนิง จุลมณี ไดพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ก็ได้เดินธุดงค์เดินมาทางใต้เขตนครจำปาสัก โดยมาจำพรรษที่เขาภูด่าง ความเลื่อมใสศรัทธาของคนในประเทศลาว ได้แผ่ขยายออกไปอย่างกว้างขวางรวดเร็วมากจากหมู่บ้านรู้เข้าถึงตำบล จากตำบลก็รู้ถึงอำเภอ จากอำเภอก็รู้ถึงแขวง และแผ่ขยายไปทั่วประเทศลาว ประชาชนประเทศลาวจากทั่วทุกสารทิศต่างก็เดินทางมุ่งหน้าสู่ นครจำปาสัก
    ความได้ทราบถึง พระเจ้าศรีสว่างวัฒนา ซึ่งเป็นเจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาว รวมทั้งพระญาติทั้งฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ ได้เสด็จมาที่เมืองปากเซ บนภูเขาอีด่างแขวงจำปาสัก เมื่อพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา ได้พบกับหลวงปู่คำคะนิง จึงกล่าวถามว่า “ท่านเก่งมีอิทธิฤทธิ์มากหรือไร” หลวงปู่คำคะนิงตอบว่า “ไม่” เจ้าเหนือแห่งลาวก็ถามอีกว่า “ถ้าไม่เก่งแล้วทำไมคนถึงล่ำลือเลื่อมใสกันไปทั่วประเทศ” หลวงปู่ก็ตอบว่า “ใครเป็นคนพูด” เจ้าเหนือหัวก็ตอบว่า “ก็ประชาชนทั้งประเทศน่ะซิ” หลวงปู่จึงตอบเจ้าเหนือหัวว่า “นั่นคนอื่นพูด แต่ตัวท่านไม่หลวงปู่ไม่ได้เป็นคนพูด”
    ผลสุดท้าย เจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาว ก็เกิดความเลื่อมใส กล่าวขอขมาที่ล่วงเกินแล้วเอ่ยปากขอหลวงปู่สักอย่างหนึ่งจากหลวงปู่จะได้ไหม หลวงปู่จึงตอบว่า ได้ เจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาวบอกว่า “ขอปลงผมซึ่งยาวจนถึงเอวออกจะได้ไหม?” หลวงปู่คำคะนิงจึงตอบว่า “ได้ แต่ต้องบวชเป็นพระก่อน” ในที่สุดก็ได้กำหนดวันอุปสมบท
    ในที่สุดเมื่อถึงวันอุปสมบท ซึ่งทางสำนักพระราชวังได้จัดขึ้นโดยมีพระบรมวงศานุวงศ์ฝ่ายเหนือ ฝ่ายใต้ พร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชนแห่กันไปที่วัดหอเก่า นครจำปาสัก ในระหว่างที่จะปลงผมหลวงปู่นั้นได้เกิดฟ้าฝนพายุอย่างหนัก ฟ้าร้องสนั่นหวั่นไหว แต่ภายในบริเวณวัดหอเก่า ไม่มีเหตุร้ายใดเกิดขึ้นเลย มีแต่ท้องฟ้าที่สว่างไสวงดงาม พระอาทิตย์ทรงกลด น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก ทุกคนได้เห็นความมหัศจรรย์ทั่วกัน ข้าราชการและประชาชนต่างนำผ้าไหม แพรทองมาปูรองรับเส้นผมของหลวงปู่กันเนืองแน่นไปทั่วบริเวณวัดและนอกวัด
    ครั้นเมื่อถึงเวลาอุปสมบทก็มีพระสงฆ์ราชาคณะ พร้อมทั้งพระสังฆราชเสด็จมาเป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์และพระเถรานุเถระผู้อาวุโส รวมทั้งสิ้น 28 รูป เมื่ออุปสมบทแล้วหลวงปู่ได้จำพรรษาที่ภูอีด่างอีกระยะหนึ่ง หลังจากนั้นได้หนีออกมาโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าหลวงปู่ไปอยู่ที่ไหน
    จากนั้นท่านได้ธุดงค์บุกเมืองพญานาค พบพญานาคแสดงอิทธิฤทธิ์ เห็นพญานาคต่อสู้กับพญานาค เรียกว่าฤทธิ์ปราบฤทธิ์ ไปเจอถ้ำมือของชาวบังบด ค้นหาด้วยฌาน พบคำสอนของพุทธองค์ว่า “ธรรมย่อมรักษา” ศึกษาเรื่องคำว่า “พุทโธคุ้มตัว” นอกจากนั้นยังได้ลงอุโมงค์ใต้แม่น้ำโขง เห็นสิ่งอัศจรรย์ในเมืองใต้ภิภพ พบกับมนุษย์นาคราช ขึ้นจากบาดาลพบดาบสฤาษี ธุดงควัตรไปแก่งหลี่ผี พบเหล็กไหล แต่ไม่เอาเพราะไม่ทำให้ท่านหลุดพ้น เผชิญกับเสือร้าย สัตว์ป่านานชนิด ทั้งหมดก็ยอมสยบให้หลวงปู่หมด โดยไม่เคยถูกทำร้าย เห็นเงาจิตใน ทิพภูมิ พบศาลาพันห้องในจิตวิญญาณเป็นศาลาแห่งโลกวิญญาณ มีถนนใหญ่กว้าง 8,000 วา มุ่งตรงสู่ศาลากว่า 8 สาย ไปพบสระอันเป็นขุมนรกของผู้กระทำบาปหนัก ชมนรกในสมาธิ
    ขณะสิริอายุย่าง 91 ปี หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี ได้สนธนาให้ธรรมะแด่ศิษย์ 2 รูปที่ใกล้ชิด คือ พระอาจารย์ทองสา คำแฝง และพระสุธี ธาตุเหล็ก ให้ดำเนินจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นในต้นปี พ.ศ. 2527 โดยบอกเป็นนัยว่า “จะได้มีอนุสติเพื่อระลึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ในยามจากไป” ลูกศิษย์เอกทั้ง 2 จึงได้จัดสร้างเหรียญ และพระผงขึ้นเป็นรุ่น 1 ครั้นวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2527 หลวงปู่คำคะนิงก็ละสังขารอย่างสงบ สรีะร่างของหลวงปู่คำคะนิงได้รับการอัญเชิญอยู่บนแท่นอันสมควร ณ ถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี



    ราคา 450 บาท ท่าน supachaipnu

    T5d8yq.jpg
    T5drsa.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2019
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    404. ล็อกเก็ตธรรมรักษาใจ หลวงปู่อุดม ญานรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม จ.บึงกาฬ ปี 2554 หลังสายสินธิ์ุ หลวงปู่อุดมเมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว

    [​IMG]
    ชีวประวัติหลวงปู่อุดม ญาณรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ

    ชาติภูมิ หลวงปู่อุดม ญาณรโต

    หลวงปู่อุดม ญาณรโต ท่านเกิดในตระกูลชาวนา บิดาและมารดาท่านเป็นชาวนา ที่บ้านดงเฒ่าเก่า ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม อยู่ในสกุล เชื้อขาวพิมพ์ รูปร่างสันทัด สีผิวดำแดง โดยมีโยมบิดาชื่อ นายแว่น เชื้อขาวพิมพ์ และมารดาชื่อนางบับ เชื้อขาวพิมพ์ และมีพี่น้องร่วมสายเลือดทั้งหมด 4 คน รวมหลวงปู่

    ชีวิตในสมัยเด็ก ท่านก็เหมือนเด็กชาวนาทั่วไปบิดามารดาทำนา ท่านก็ไปช่วยทำนา ท่านชอบในเพศบรรพชิตมาก ท่านเห็นพระภิกษุสงฆ์เดินผ่านมาท่านเกิดความเลื่อมใสขึ้นมาเองตั้งแต่วัยเด็ก นี่ก็เนื่องมาจาก โยมบิดามารดาของท่านได้พาปฏิบัติศาสนกิจต่อพ่อแม่ครูอาจารย์ในพุทธศาสนา เช่น ครูบาอาจารย์ในสมัยท่านพระอาจารย์มั่น บิดามารดาท่านมักพาไปปฏิบัติศาสนกิจมาโดยตลอด เช่น หลวงปู่สิงห์ ขันตยาคโม วัดป่า สาลวัน หลวงปู่มหาปิ่น ซึ่งเป็นน้องชายของหลวงปู่สิงห์ เป็นต้น ท่านเล่าต่อว่าโยมบิดาท่านเคยได้บวชเณรอยู่ และสึกออกมามีครอบครัว ส่วนมารดาของท่านก็เข้าวัดทำบุญอยู่เป็นปกตินิสัย จึงทำให้ท่านมีความสนิทสนมและใกล้ชิดกับพระพุทธศาสนามาโดยตลอดนั่นเอง

    บรรพชา หลวงปู่อุดม ญาณรโต

    เมื่อท่านมีอายุครบ ๒๓ ปี ท่านจึงได้ขอบิดามารดาของท่าน เข้าบรรพชาอุปสมบท ในปี พ.ศ. ๒๔๙๒ ซึ่งเป็นปีที่หลวงปู่มัน ภูริทัตโต วัดป่าสุทธาวาส มรณะภาพนั่นเอง โดยมีพระอุปัชฌาย์คือ พระครูอรุณสังฆกิจ (มหาเถื่อน อุชุกโร) วัดกุดเรือคำ ต.กุดเรือคำ อ. วานรนิวาส จ. สกลนคร และพระครูพิพิธธรรมสุนทร (พระคำฟอง เขมจาโร) วัดสำราญนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และได้ฉายาทางภิกษุว่า ญาณรโต (ซึ่งแปลว่าผู้ทรงไว้ซึ้งญาณ) และในปีนั้นนั่นเอง ท่านได้เดินทางไปร่วมพิธีเผาศพหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร พร้อมทั้งพระอุปัชฌาย์ และพระกรรมวาจาจารย์ของท่านทั้งสองด้วย ท่านบอกว่างานศพหลวงปู่มั่นใหญ่โตมาก มีพระกรรมฐานมากมายเต็มไปหมด โดยสมัยก่อนวัดป่าสุทธาวาสยังคงมีสภาพเป็นป่าดงพงไพรอยู่ มีต้นไม้ใหญ่มากมายไม่เหมือนสมัยปัจจุบันที่เต็มไปด้วยหมู่บ้านเต็มไปหมด
    พรรษาที่1-2 (พ.ศ.2492-2493)
    ท่านอยู่กับพระอุปัชฌาย์ ที่วัดกุดเรือคำ ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร
    พรรษาที่3-5(พ.ศ.2494-2497)
    ท่านเดินธุดงค์ไปในที่ต่างๆและกลับมา อยู่ที่วัดภูข้าวหลวง อ.สหัสขัน จ.กาฬสินธุ์
    พรรษา ที่7-15(พ.ศ.2498-2506)
    วัดบ้านนาโสก อ.นาแก ต.บ้านแก้ง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านญาติของท่านและเป็นบ้านเกิดของท่านเองต่อจากนั้นท่านได้ไปพัก อาศัยอยู่กับหลวงปู่ลี ฐิตธัมโม ตอนนั้นหลวงปู่ลี ท่านอยู่วัดศรีชมพู ต.โคกสี
    อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    พรรษาที่ 20 (พ.ศ.2507-2515)
    ท่านธุดงค์ไปอยู่ทางภาคเหนือบ้าง เช่น สุโขทัย แพร่ น่าน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิจิตร เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ เลื่อยมา โดยท่านได้ไปพบกับ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง หลวงปูตื้อ อจลธัมโม วัดป่าอาจารย์ตื้อ จ.เชียงใหม่ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่ หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย จ.ลำปาง หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดคีรีสุบรรพต ต.พระบาท จ.ลำปาง โดย
    ช่วงระยะเวลาที่ธุดงค์ในแถบภาคเหนือ ตั้งแต่จังหวัดเพชรบูรณ์นั้น ท่านมีสหธรรมมิกที่ร่วมเดินทางไป
    ด้วยกัน คือ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโย จ.พะเยา และหลังจากที่ท่านไปธุดงค์ที่เชียงใหม่
    กลับมาท่านจึงได้มาอยู่ที่วัดป่า สถิตย์ธรรมวนาราม ต.ศรีชมภู อ.พรเจริญ จ.หนองคาย จนกาละสมัย
    ปัจจุบันนี้ (นี้เป็นเพียงประวัติย่อๆเท่านั้น)
    ครูบาอาจารย์ที่หลวง ปู่ได้ไปพำนักอาศัย และฟังธรรม
    ครูบาอาจารย์เท่าที่หลวงปู่จำได้และเล่าให้ฟังมานั้น ในอดีตที่ผ่านมาแล้วทั้งหลาย ในบางคราวท่านก็ลืมไปบ้าง ซึ่งอาจจะไม่ละเอียดมากนัก เท่าที่ท่านพอจะจำได้นั้น มี ดังนี้
    1. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
    2. หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดป่าอาจารตื้อ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
    3. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
    4. หลวง ปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย จ.เชียงใหม่
    5. หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์
    5. หลวงปู่ลี ฐิตธัมโม วัดเหวลึก ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    6. เจ้า คุณแดง วัดป่าประชานิยม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์
    7. หลวงปู่เอี่ยม วัดภูข้าวหลวง อ.สหัสขัน จ.กาฬสินธุ์



    ราคา 250 บาท ปิดรายการ

    ขาวๆคือแสงไฟนะครับ
    T5d60b.jpg
    T5dncf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2019
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    405. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่แฟ๊บ สุภัทโธ วัดป่าดงหวาย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เนื้อทองเหลือง สร้างปี 2543 สร้างก่อนเหรียญรุ่นแรก สวยๆ หายากมากครับ เป็นวัตถุมงคลที่มีความนิยมกันมากที่สุดของท่านครับ แพงกว่าเหรียญรุ่นแรก องค์นี้มาพร้อมกล่องเดิมครับ
    กริ่งดังกังวานมากครับ


    8%25AA%25E0%25B8%25B8%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2597%25E0%25B9%2582%25E0%25B8%2597.jpg

    ประวัติหลวงปู่แฟ้บ สุภัทโท วัดป่าดงหวาย จ.สกลนคร
    อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า ญาติ กุลวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2465 ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือนสอง ปีจอ เพราะเหตุบางประการในการแจ้งชื่อในทะเบียนทหารกองเกิน ทำให้ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น "แฟบ" และวันเวลาเกิดก็ผิดพลาดไปด้วย จึงต้องใช้ชื่อวันและเวลาเกิดใหม่ จากนั้นเป็นต้นมา ได้เรียกเพี้ยนเป็นหลวงปู่ "แฟ้บ" ไป บ้านเกิดอยู่ ณ บ้านคำชะอี ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.นครพนม (จังหวัดมุกดาหารในปัจจุบัน) โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายพรหมมาและนางทุมมา กุลวงศ์ ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา

    การศึกษาของท่านเรียนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เมื่อมารดาถึงแก่กรรมตอนอายุได้ 7 ขวบ บิดาได้แต่งงานใหม่ ทำให้ต้องย้ายไปอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในสมัยนั้นหมู่บ้านอยู่ในชนบทห่างไกลมาก จึงไม่มีโรงเรียนทำให้ท่านไม่ได้รับการศึกษาต่อ ดังนั้น ท่านจึงช่วยงานของบิดา จนถึงอายุ 16 ปี จึงย้ายกลับมาอยู่กับพี่ชายที่บ้านเดิม ในวัยเยาว์นั้น มีเหตุการณ์ที่สร้างความประทับใจและปลูกศรัทธาความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และพระธุดงค์กัมมัฏฐานเป็นอย่างมาก เมื่อได้กราบนมัสการหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ที่ถ้ำจำปาภูผากูด ต่อมาท่านทั้งสองได้ออกธุดงค์มาแวะใกล้บริเวณหมู่บ้าน ได้มีโอกาสเข้ากราบนมัสการท่านทั้งสอง เพราะชาวบ้านไปถางป่าจัดทำสถานที่พักไปฟังเทศน์ ท่านก็ตามชาวบ้านไปด้วย มีโอกาสช่วยงานต่างๆ และทำทางเดินจงกรมให้กับหลวงปู่เสาร์และหลวงปู่มั่นด้วย

    หลวงปู่แฟ้บ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุฝ่ายธรรมยุต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2525 วัดอรัญญิกาวาส ต.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดยมีพระครูอุดรคณานุศาสน์ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระมหามีสุทสลี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และเจ้าอธิการสมจิต เป็นพระอนุสาวนาจารย์ สำหรับท่านหลวงปู่แฟ้บ เมื่อครั้งท่านบวชใหม่ๆ กับท่านพระอาจารย์ประสิทธิ์ ปภังกโร ที่วัดป่าหมู่ใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และท่านก็ได้เข้าไปศึกษารับการอบรมข้อวัตรปฏิบัติ ตลอดจนการเจริญสมณธรรมจากครูบาอาจารย์หลายรูป

    หลังจากที่หลวงปู่แฟ้บ ท่านได้เข้ารับการอบรมจากครูบาอาจารย์หลายรูป เช่น ท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ท่านพระอาจารย์เทสก์ เทสรังสี ท่านพระอาจารย์มหาบัว ญาณสัมปันโน ท่านก็ได้เดินธุดงค์มุ่งหน้าสู่การปฏิบัติรรมเป็นเวลาหลายปี โดยที่ครั้งหนึ่งหลวงปู่แฟ้บได้มุ่งหน้าเดินธุดงค์ไปที่จังหวัดมุกดาหาร โดยไปพักภาวนาที่ภูเก้า และได้พบท่านหลวงปู่หล้า เขมปัตโตต ที่วัดภูจ้อก้อ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร และได้รับการอบรมธรรมจากท่านพอสมควรแก่เวลา จึงลาท่านเพื่อหาสถานที่พักบำเพ็ญต่อไป เป็นเวลาหลายพรรษา จนพรรษาเข้ากาลสมัย หลวงปู่แฟ้บจึงมาพักการเดินธุดงค์โดยมาพักที่วัดป่าดงหวาย

    หลวงปู่แฟ้บ ท่านได้ทำนุบำรุงศาสนสถานให้เป็นที่ปฏิบัติธรรมถาวรมากมาย เช่น ศาลาการเปรียญ 1 หลัง กุฏิกรรมฐานถาวรจำนวนมาก และได้สร้างวิหารมณฑปแสดงประวัติการปฏิบัติธรรมของท่านด้วย 1 หลัง และได้สร้างพุทธเจดีย์ เพื่อบรรจุพระอุรังคธาตุของพระพุทธเจ้าและพระธาตุของครูบาอาจารย์หลายรูป ในการก่อสร้างหลวงปู่แฟ้บมิได้เรี่ยไรปัจจัยแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงความศรัทธาในตัวญาติโยมที่มีต่อหลวงปู่ เมื่อหลวงปู่แฟ้บได้มาอยู่จำพรรษาที่วัดป่าดงหวายเป็นการถาวรแล้ว ท่านก็นำพระภิกษุสามเณรพากันประพฤติปฏิบัติธรรม ตลอดจนได้อบรมพระเณรและชาวบ้านในละแวกวัดป่าดงหวายนั้น จนเกิดความเลื่อมใสศรัทธามากขึ้นเป็นลำดับ

    วัดป่าดงหวาย ได้รับความศรัทธาจากลูกศิษย์ทั้งพระภิกษุและฆราวาสเข้ามาขอความเมตตา ฟังเทศน์ ฟังธรรมคำสั่งสอนและหลักปฏิบัติภาวนาเป็นจำนวนมาก หลวงปู่ก็ให้ความเมตตา อบรมสั่งสอน ให้อยู่ในศีลในธรรม ให้รู้จักปฏิบัติภาวนารักษาจิตใจให้สะอาด โดยเน้นหลักคำสอนจองพระพุทธเจ้า แม้สังขารร่างกายของหลวงปู่แฟ้บจะทรุดโทรมด้วยความชราและโรคภัยต่างๆ ที่เข้ามาเบียดเบียนก็ไม่ได้ทำให้หลวงปู่ลดความเมตตาลงตามไปด้วยแม้แต่น้อย หลวงปู่แฟ้บยังคงปฏิบัติภาวนา เช่น เดินจงกรม นั่งสมาธิ อยู่เป็นประจำเพื่อรักษาแนวทางการปฏิบัติของพระธุดงค์กัมมัฏฐานต่อไป


    ราคา 650 บาท ท่าน j999

    T5ZiMg.jpg
    T5Zgun.jpg
    T5ZcRS.jpg
    T5ZZYQ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2019
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    406. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่อ่อนศรี ฐานวโร วัดถ้ำประทุน ต.เขาไม้แก้ว อ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี ปี 2540 ที่ระลึกอายุครบ 72 ปี เนื้อนวะ หายากครับ

    268_1272372137.jpg_619.jpg

    หลวงปู่อ่อนศรี เป็นพระเถราจารย์ชื่อดังแห่งเมืองชลบุรี มีเมตตาธรรมสูง มักน้อยถือสันโดษ นามของท่านเป็นที่มักคุ้นกันดีทั่วภาคตะวันออก

    อัตโนประวัติ เกิดในสกุล ธรรมจิตร เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2468 ตรง กับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ที่บ้านบึงโน ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายมี-นางและ ธรรมจิตร ครอบครัวประกอบอาชีพทำนา

    ในช่วงวัยเยาว์ ได้เรียนหนังสือที่โรงเรียนวัดศรีชมพู ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกล นคร จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

    เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่ม ได้อยู่ช่วยครอบครัวทำนาซึ่งเป็นอาชีพหลักของครอบครัว จนอายุได้ 20 ปี นายอ่อนศรีได้เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2488 ณ วัดศรีสว่าง โดยมี พระอาจารย์ฮวด สุมโน เป็นพระอุปัชฌาย์, พระพุฒ ยโส เป็นพระกรรม วาจาจารย์ และพระมหาสิริ สิริปุญโญ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ต่อมาในปี พ.ศ.2490 ท่านได้ญัตติเป็นพระสายธรรมยุต โดยมีท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูอดุลย์สังฆกิจ (พระมหาเถื่อน) เจ้าคณะอำเภอวานรนิวาส เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูมุกดาหารสาธุกิจ (พระมหาผา) เจ้าคณะอำเภอมุกดาหาร เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    หลังอุปสมบท พระภิกษุอ่อนศรี ได้ อยู่จำพรรษาที่วัดธรรมิการาม ต.โคกสี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอันเป็นพื้นฐาน สามารถสอบได้นักธรรมชั้นโท

    หลวงปู่ได้ย้ายไปจำพรรษาเพื่อฝึกฝนด้านวิปัสสนากัมมัฏฐานไปทั่วประเทศ ทั้งเหนือ ใต้ ตะวันออก ตะวันตก

    จนกระทั่ง ในปี พ.ศ.2533 ท่านได้มาอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำประทุน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    นับแต่เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ หลวงปู่อ่อนศรี ได้มอบกายถวายชีวิตในการปฏิบัติธรรม ได้นำธรรมะมาเทศนาอบรมสั่งสอนคณะศรัทธาญาติโยมทั้งหลายตามสมควรแก่โอกาส

    ในการเทศนาสั่งสอนนี้หลวงปู่มักจะกล่าวถ่อมตนอยู่เสมอว่า ท่านเทศน์ไม่ เก่ง ไม่มีปฏิภาณในด้านนี้ แต่ผู้ใดได้มีโอกาสเข้ามากราบนมัสการหลวงปู่แม้เพียงครั้งเดียว จะรู้สึกซาบซึ้งว่า หลวงปู่มีความน่าเลื่อมใสศรัทธา

    หลวงปู่อ่อนศรี เป็นเถระผู้ใหญ่ที่มีปฏิปทาน่าเคารพเลื่อมใส เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ตามแนวทางของบูรพาจารย์ พูดน้อย สันโดษ มีระเบียบแบบ แผน มีจิตใจโอบอ้อมอารีต่อลูกศิษย์ไม่เลือกชั้นวรรณะ

    นับเป็นเวลายาวนาน ที่ท่านได้มอบกายถวายชีวิตปฏิบัติธรรมเพื่อความหลุดพ้น และได้เป็นผู้นำอบรมสั่งสอนลูกศิษย์อยู่เสมอมา

    หลวงปู่อ่อนศรี ฐานวโร ได้ละสังขารลงอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2551 สิริอายุ 82 ปีพรรษา 62 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา

    แม้ท่านจะมรณภาพไปแล้ว แต่นาม "หลวงปู่อ่อนศรี" ยังคงอยู่ในศรัทธาของพุทธศาสนิกชนตราบนานเท่านาน


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    T5Z1VV.jpg
    T5ZwEN.jpg
    T5ZthE.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2019
  17. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,306
    close 403. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ปี 2527 พิมพ์เต็มองค์ สวยๆ หายาก
    ราคา 450 บาท
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    407. พระผงพระแก้วมรกต หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ปี 2544 พิธีบูชาคุณแผ่นดินไทย ณ มลฑลพิธีท้องสนามหลวง

    สุดยอดวัตถุมงคลที่หายากของหลวงตามหาบัว อีกรุ่นครับ


    งานบูชาคุณแผ่นดิน ที่ท้องสนามหลวงนับเป็นงานรวมรุ่นพระกรรมฐานที่ใหญ่ที่สุด พ่อแม่ครูอาจารย์สายกรรมฐานมากันเพียบ พระรุ่นนี้น่าเก็บมากครับ เข้าพิธีชัดเจนครับ

    ไม่ค่อยได้เจอกันครับ น่าเก็บน่าบูชาอย่างยิ่ง มาพร้อมกล่องเดิม

    ราคา 750 บาท ท่าน songsakth

    T5cEml.jpg
    T5c5Pe.jpg
    T5cb9k.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2019
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    408. ชุดวัตถุมงคล หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ อ.เมือง จ.ลำปาง 3 องค์ ประกอบด้วย

    1.พระผงรุ่น 6 รอบ ปี 2526 หลวงพ่อเกษม เขมโก มวลสารในการสร้างสุดยอดมากๆ สร้างและปลุกเสกพร้อมกับวัตถุมงคลชุด 6 รอบอื่นๆครับ เป็นพระผงยอดนิยมรุ่นหนึ่งของหลวงพ่อเกษมอีกด้วยครับ ปัจจุบันได้ถูกบรรจุในรายการประกวดทุกงานแล้วครับ นับว่ากระแสมาแรงน่าติดตาม

    2.หลวงพ่อเกษม เขมโก 60 พรรษา มหาราชินี เหรียญกลมกะะไหล่ทองลงยาสีเหลือง วันมหาสงกรานต์ พญาวัน พ.ศ.2535 หลวงพ่อเกษม อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวให้เป็นกรณีพิเศษ ก่อนท่านจะละสังขารเพียง 4 ปีเท่านั้น

    3. พระปิดตาจัมโบ้รุ่นแรก "ดวงมงคล" หลวงพ่อเกษม ปี 2536

    1504186132_64287.jpg


    หลวงพ่อเกษม เขมโก หรือ ครูบาเจ้าเกษม เขมโก (นามเดิม เจ้าเกษม ณ ลำปาง) เป็นพระเถระและกจิอาจารย์ ผู้เคร่งครัดในธุดงควัตร ปลีกวิเวก พุทธศาสนิกชนในังหวัดลำปางและชาวไทยเคารพนับถือว่าท่านเป็นพระเถราจารย์ปูชนียบุคคลรูปหนึ่งของทย และมีผู้มีความเคารพศรัทธาเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน อีกทั้งท่านยังเป็นเจ้านายในราชวงค์ทิพย์จักร ที่ออกผนวชอีกด้วย


    ราคาสุดคุ้ม 650 บาท ปิดรายการ

    T5cxnI.jpg
    T5cUdP.jpg
    T5cqZt.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2019
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    409. เหรียญรุ่นพิเศษ 2 หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ปี 2537 เนื้ออัลปาก้า ถอดบล๊อคพิมพ์มาจากรุ่นพิเศษ ปี 2514 หลวงปู่ชอบได้มอบหมายให้วัดป่าสัมมานุสรณ์ จัดสร้างวัตถุมงคล "รุ่นพิเศษ" เนื่องในวาระโอกาสดังกล่าว อันมีเหรียญรุ่นพิเศษ 2 และพระสมเด็จหลังรูปเหมือนเนื้อผงชานหมาก โดยหลวงปู่ชอบปลุกเสกเดี่ยวเนื่องในวันคล้ายวันเกิด หลังจากเสร็จพิธีปลุกเสก มีการทำลายบล๊อคแม่พิมพ์ และ โค๊ตทั้งหมด ต่อหน้าหลวงปู่พร้อมด้วยคณะศิษย์เพื่อเป็นสักขีพยาน เหรียญหลวงปู่ชอบรุ่นพิเศษ 2 นี้ หลวงป่ได้อนุญาตให้นำลานเซ็นต์ของท่านมาจารึกที่เหรียญเป็นกรณีพิเศษสุด และทุกเหรียญตอกโค๊ต "ช" เพื่อป้องกันการปลอมแปลง

    6944240-3c791(1).jpg

    ราคา 550 บาท ท่าน อโศกาชน

    T5PRWe.jpg
    T5PxKl.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2019

แชร์หน้านี้

Loading...