กระแส"พญานาค"กับข้อเท็จจริงบางอย่าง(มีคลิป) คนที่ไม่เชื่อควรดูด้วยดุลพินิจ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย 9@Phonlee, 1 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    ^_^ ^_^ ^_^ โชคดีแท้
     
  2. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    ภาพถ่ายที่ส่วนตัวยืนตรงประตู ก็อยู่หลังท่านนี่หละ
     
  3. Bodhisattva

    Bodhisattva The Spirit of BUDDHA

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    506
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,662
    ..
    ..
    รอบหน้าอย่าลืมขอเลขด้วยหนาแก้วตา555
     
  4. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,806
    ค่าพลัง:
    +4,672
    bxq-jpg.jpg


    (ปริศนาภาพ)
    ดูภาพนี้แล้วไม่เข้าใจคับ


     
  5. Bodhisattva

    Bodhisattva The Spirit of BUDDHA

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    506
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,662
    ช่วงตรุษจีนโลกทิพย์เค้ามีงานฉลองกันป้ะคะ
    ..
    เมื่อ 3 วันที่เเล้วหนูฝันถึงยายกับป้าที่เสียไปเป็นสิบปีแล้ว ในฝันหนูกำลังทำขนมไทยจำพวกทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทองอยู่ในบ้าน เป็นบ้านที่ยายกับป้าอยู่ คือบ้านสวยมาก เหมือนอยู่ในวัง อะไรๆ มันมีแค่สองสี คือสีขาวสว่างกับสีทอง ยายกะป้าดูเป็นสาว หลังไม่ค่อม ไม่มีริ้วรอย แต่ไม่พูดกันค่ะ ยิ้มอย่างเดียว 555 หน้าบ้านมีคลองน้ำ ชาวบ้านเค้ากำลังจุดเทียนเล่นไฟกัน จุดพลุสว่างไสวเหมือนกำลังมีงานฉลองอะไรสักอย่าง
    ..
    แต่ก็แอบสงสัยว่า นี่ตรุษจีนนะ ทำไมไม่มีหนมเข่ง หนมเทียน ถ้วยฟู ปุยฝ้าย กลับมานั่งพับเพียบทำขนมไทยเฉยเลย 555
    ..
    หนูฝันแบบนี้เป็นไปได้มั้ยคะว่า ยายกับป้าเค้าอยู่ด้วยกันในโลกทิพย์
     
  6. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,806
    ค่าพลัง:
    +4,672

    ...ที่เจนดีใจกว่าลูกๆเพราะเจนได้กินเป็ดไก่




    ".....วันนี้เอาแบบ การถ่ายภาพ สินค้ามาให้ชมค่ะ....."


    ขอให้ความมุ่งมั่นจงสำเร็จดั่งที่ตั้งใจ


     
  7. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,806
    ค่าพลัง:
    +4,672

    555...น่าสนใจ
    ไว้รอฟังคำตอบจากท่านอจ.นพ
     
  8. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,806
    ค่าพลัง:
    +4,672
    วันนี้เป็นวันเทศกาลขึ้นปีใหม่จีน
    จึงขอนำเอาเรื่องราวของตรุษจีนมานำเสนอ


    ***************************************


    วันตรุษจีน 2562 ประวัติวันตรุษจีน หรือปีใหม่จีน
    03 ก.พ. 62 (10:15 น.)

    aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2NhLzAvdWQvMTg5Lzk0NTg3MS8yOTkzMzkuanBn.jpg

    ตรุษจีน 2562 เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน (คล้ายกับวันสงกรานต์ของไทย) ชาวจีนทุกคนให้ความสำคัญกับวันนี้อย่างมาก มีการหยุดงานเป็นเวลายาว โรงเรียนสถาบันการศึกษาปิดเทอม (ปิดเรียนฤดูหนาว)ในช่วงนี้ เหลือเพียงแต่บางอาชีพที่ต้องทำหน้าที่พิเศษ ที่ไม่สามารถหยุดงานได้ ในวันตรุษจีนหน่วยงานห้างร้านต่างจะหยุดงานเป็นเวลา 3-4 วัน เพื่อตระเตรียมจัดงานปีใหม่นี้

    มีการทำความสะอาดบ้านเรือนผ่านปีใหม่อย่างสะอาดสดใส ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ต่างเต็มไปด้วยผู้คนมาจับจ่ายใช้สอย ซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้แก่เด็กๆ ซื้อของขวัญให้แก่ญาติสนิทมิตรสหาย ซื้อบัตรอวยพรในโอกาสมงคล ในตลาดคราคล่ำไปด้วยผู้คน ที่มาซื้อปลา เนื้อสัตว์ เป็ดไก่ ฯลฯ ทุกคนต่างดูแจ่มใสมีความสุข เด็กๆ สวมเสื้อใหม่ ทานลูกกวาด ขนมหวาน เล่นพลุประทัด อย่างรื่นเริง

    1 คืนก่อนวันปีใหม่จีน คือวันสุดท้ายของปีนั่นเอง เป็นคืนที่ครึกครื้นที่สุด ใครที่ไปทำงานห่างจากบ้านเกิด ต่างก็พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะกลับมาฉลองวันปีใหม่ที่บ้าน ช่วงมื้อค่ำคืนก่อนขึ้นปีใหม่จีน ทุกคนในครอบครัวจะนั่งกันพร้อมหน้าล้อมโต๊ะอาหารชนแก้วอวยพรปีใหม่กัน ในช่วงเวลานี้ทุกบ้านจะเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ พอถึงเที่ยงคืน คนจีนทางเหนือก็จะเริ่มทำเกี๊ยว (เจี้ยวจึ) คนจีนทางใต้ก็จะปั้นลูกอี๋ทำน้ำเชื่อม ทำไปชิมไป ทานไปครึกครื้นอย่างยิ่ง เช้าวันรุ่งขึ้น ทุกคนจะตื่นแต่เช้าเยี่ยมเพื่อนบ้านเพื่อนฝูงเพื่ออวยพรปีใหม่

    ประวัติวันตรุษจีน หรือปีใหม่จีน
    ตรุษจีนนั้นคล้ายคลึงกับวันปีใหม่ในประเทศทางตะวันตก ร่องรอยของประเพณี พิธีกรรมความเป็นมาของการฉลองตรุษจีนนั้น มีมานานกว่าศตวรรษ (100 ปี) จริงๆแล้วนานมาก จนไม่สามารถย้อนกลับไปดูว่าเริ่มต้นฉลองมาตั้งแต่เมื่อไร

    ตรุษจีนนั้นเป็นที่รู้จักและจำได้ทั่วไปว่าเป็น การฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ และการฉลองเป็นเวลานานถึง 15 วัน การเตรียมงานฉลองส่วนใหญ่จะเริ่มหนึ่งเดือนก่อนวันตรุษจีน (คล้ายกับวัน คริสต์มาสของประเทศตะวันตก) เมื่อผู้คนเริ่มซื้อของขวัญ, สิ่งต่างๆ เพื่อประดับบ้านเรือน, อาหารและเสื้อผ้า การทำความสะอาดครั้งใหญ่ก็เริ่มขึ้นในวันก่อนตรุษจีน บ้านเรือนจะถูกทำความสะอาดตั้งแต่บนลงล่าง หน้าบ้านยันท้ายบ้าน ซึ่งหมายถึงการกวาดเอาโชคร้าย ออกไป ประตูหน้าต่างมีการขัดสีฉวีวรรณทาสีใหม่ซึ่งสีแดงเป็นสีนิยม ประตูหน้าต่างจะถูกประดับประดาด้วยกระดาษที่มีคำอวยพรอย่างเช่น อยู่ดีมีสุข ร่ำรวย และอายุยืน เป็นต้น

    ที่มาของวันตรุษจีน เกิดจากการจัดขึ้น เพื่อตั้งใจที่จะฉลองฤดูใบไม้ผลิ เนื่องจากช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนนั้น ประเทศจีนปกคลุมไปด้วยหิมะ จึงไม่สามารถทำการเกษตรได้ เมื่อเข้าถึงฤดูใบไม้ผลิ จึงจะสามารถเพาะปลูกพืนผักได้ตามปกติ ชาวจีนจึงกำหนดให้วันแรกของฤดูใบไม้ผลิตในแต่ละปีเป็นวันสำคัญที่เรียกว่า "วันตรุษจีน"

    อาหารวันตรุษจีน ประเพณีและพิธีกรรมต่างๆ นั้นผูกไว้กับทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ อาหาร ไปจนถึงเสื้อผ้า อาหารค่ำนั้นประกอบด้วยอาหารทะเล และอาหารนึ่งเช่นขนมจีบ ซึ่งแต่ละอย่างจะมีความหมายต่างๆกัน อาหารอันโอชะอย่างเช่นกุ้งจะหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรืองและความสุข เป๋าฮื้อแห้งหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ดี สลัดปลาสดจะนำมาซึ่งโชคดี จี้ไช่ (ผมเทวดา) สาร่ายดูคล้ายผมแต่กินได้จะนำความความร่ำรวยมาให้ และขนมต้ม (Jiaozi) หมายถึงบรรพชนอวยพร

    เสื้อผ้าวันตรุษจีน การใส่เสื้อผ้าสีแดงถือเป็นสีที่เป็นมงคล เป็นการไล่ปีศาจร้ายให้ออกไป และการใส่สีดำหรือขาวเป็นสิ่งต้องห้าม ซึ่งสีเหล่านี้ถือว่าเป็นสีแห่งการไว้ทุกข์ หลังจากอาหารค่ำทุกคนในครอบครัวนั่งกันจนเช้าเพื่อรอวันใหม่โดยการเล่นเกม เล่นไพ่ หรือดูรายการทีวีที่เกี่ยวกับวันตรุษจีน และในวันนี้จะต้องไม่โกรธ ริษยา หรือ ไม่พอใจ เพื่อเป็นสิริมงคลที่ดีสำหรับปีที่กำลังจะมาถึง

    b_03029_002.jpg

    อาหารไหว้เจ้า ตรุษจีน
    ในวันฉลองตรุษจีน อาหารจะถูกรับประทานมากกว่าวันอื่นๆในปี อาหารชนิดต่างๆที่ปฏิบัติกันจนเป็นประเพณี จะถูกจัดเตรียมเพื่อญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง รวมไปถึงคนรู้จักที่ได้เสียไปแล้ว ในวันตรุษครอบครัวชาวจีนจะทานผักที่เรียกว่า ไช่ ถึงแม้ผักชนิดต่างๆที่นำมาปรุง จะเป็นเพียงรากหรือผักที่มีลักษณะเป็นเส้นใยหลายคนก็เชื่อว่าผักต่างๆมีความหมายที่เป็น มงคลในตัวของมัน

    • เม็ดบัว - มีความหมายถึง การมีลูกหลานที่เป็นชาย
    • เกาลัด - มีความหมายถึง เงิน
    • สาหร่ายดำ - คำของมันออกเสียงคล้าย ความร่ำรวย
    • เต้าหู้หมักที่ทำจากถั่วแห้ง - คำของมันออกเสียงคล้าย เต็มไปด้วยความร่ำรวย และ ความสุข
    • หน่อไม้ - คำของมันออกเสียงคล้าย คำอวยพรให้ทุกอย่างเต็มไปด้วยความสุข เต้าหู้ที่ทำจากถั่วสดนั้นจะไม่นำมารวมกับอาหารในวันนี้เนื่องจากสีขาวซึ่งเป็นสีแห่งโชคร้าย สำหรับปีใหม่และหมายถึงการไว้ทุกข์
    • ปลาทั้งตัว - เป็นตัวแทนแห่งการอยู่ร่วมกันและความอุดม-สมบรูณ์
    • ไก่ - สำหรับความเจริญก้าวหน้า ซึ่งไก่นั้นจะต้องยังมีหัว หางและเท้าอยู่ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์
    • เส้นหมี่ - ไม่ควรตัดเนื่องจากหมายถึงชีวิตที่ยืนยาว
    * ในทางตอนใต้ของจีน อาหารที่นิยมที่สุดและทานมากที่สุดได้แก่ ข้าวเหนียวหวานนึ่ง บ๊ะจ่างหวาน ซึ่งถือเป็นอาหารอันโอชะ ส่วนทางเหนือได้แก่ หมั่นโถและติ่มซำ เป็นอาหารที่นิยม

    * อาหารจำนวน มากที่ถูกตระเตรียมในเทศกาลนี้มีความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์และความร่ำรวยของบ้าน

    499025.jpg

    ความเชื่อโชคลางในวันตรุษจีน
    ทุกคนจะไม่พูดคำหยาบหรือพูดคำที่ไม่เป็นมงคล ความหมายเป็นนัย และคำว่า สี่ ซึ่งออกเสียงคล้ายความตายก็จะต้องไม่พูดออกมา ต้องไม่มีการพูดถึงความตายหรือการใกล้ตาย และเรื่องผีสางเป็นเรื่องที่ต้องห้าม เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในปีเก่าๆ ก็จะไม่เอามาพูดถึง ซึ่งการพูดควรมีแต่เรื่องอนาคต และทุกอย่างที่ดีกับปีใหม่และการเริ่มต้นใหม่

    หากคุณร้องไห้ในวันปีใหม่ คุณจะมีเรื่องเสียใจไปตลอดปี

    ดังนั้นแม้แต่เด็กดื้อที่ปฏิบัติตัวไม่ดีผู้ใหญ่ก็จะทน และไม่ตีสั่งสอน

    การแต่งกายและความสะอาด

    ในวันตรุษจีนเราไม่ควรสระผม เพราะนั้นจะหมายถึงเราชะล้างความโชคดีของเราออกไป เสื้อผ้าสีแดงเป็นสีที่นิยมสวมใส่ในช่วงเทศกาลนี้ สีแดงถือเป็นสีสว่าง สีแห่งความสุข ซึ่งจะนำความสว่างและเจิดจ้ามาให้แก่ผู้สวมใส่ เชื่อกันว่าอารมณ์และการปฏิบัติตนในวันปีใหม่ จะส่งให้มีผลดีหรือผลร้ายได้ตลอดทั้งปี เด็ก ๆ และคนโสด เพื่อรวมไปถึงญาติใกล้ชิดจะได้ อังเปา ซึ่งเป็นซองสีแดงใส่ด้วย ธนบัตรใหม่เพื่อโชคดี

    วันตรุษจีนกับความเชื่ออื่น ๆ

    สำหรับคนที่เชื่อโชคลางมากๆ ก่อนออกจากบ้านเพื่อไปเยี่ยมเยียนเพื่อนหรือญาติ อาจมีการเชิญซินแส เพื่อหาฤกษ์ที่เหมาะสมในการออกจากบ้านและทางที่จะไปเพื่อ เป็นความเป็นสิริมงคล

    บุคคลแรกที่พบ

    บุคคลแรกที่พบและคำพูดที่ได้ยินคำแรกของปีมีความหมายสำคัญมาก ถือว่าจะส่งให้มีผลได้ตลอดทั้งปี การได้ยินนกร้องเพลงหรือเห็นนกสีแดงหรือนกนางแอ่น ถือเป็นโชคดี

    การเข้าไปหาใครในห้องนอนในวันตรุษ

    การเข้าห้องนอนผู้อื่นในวันตรุษจีน ถือเป็นโชคร้ายมาก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นคนป่วยหรือปกติ ก็ต้องแต่งตัวออกมานั่งในห้องรับแขก

    ไม่ควรใช้มีดหรือกรรไกรในวันตรุษ

    เพราะชาวจีนเชื่อว่าจะเป็นการตัดโชคดี

    ทุกวันนี้ไม่ใช่ว่าชาวจีนทุกคนจะคงยังเชื่อตามความเชื่อที่มีมา แต่ทุกคนก็ยังคงยึดถือและปฎิบัติตาม เพราะสิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนธรรมเนียม และวัฒนธรรม โดยที่ชาวจีนตระหนักดีว่า การปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมมาแต่เก่าก่อน เป็นการแสดงถึงความเป็นครอบครัวและเอกลักษณ์ของตน

    623588.jpg

    อั่งเปา
    สัญลักษณ์ที่ทุกคนทราบดีในวันตรุษจีนคือ อั่งเปาสีแดง โดยมีธรรมเนียมคือ ผู้ใหญ่ที่ผ่านการแต่งงานมาและทำงานมีรายได้แล้ว จะมอบซองสีแดง(ที่มีเงินจำนวนหนึ่งข้างใน) ให้กับเด็กๆที่มีอายุต่ำกว่า หรือยังไม่ได้ทำงาน พร้อมกล่าวสวัสดีปีใหม่ ซึ่งสีแดงของอั่งเปานั้นมีความหมายถึงโชคดี และเงินที่ใส่ในซองอั่งเปานั้น มักจะมีจำนวนเป็นเลขนำโชคของจีนนั่นคือเลข 8

    982973.jpg

    15 วันแห่งการฉลองตรุษจีน
    วันแรกของปีใหม่ เป็นการต้อนรับเทวดาแห่งสวรรค์และโลก หลายคนงดทานเนื้อ ในวันนี้ด้วยความเชื่อที่ว่าจะเป็นการต่ออายุและนำมาซึ่งความสุขในชีวิตให้กับตน

    วันที่สอง ชาวจีนจะไหว้บรรพชนและเทวดาทั้งหลาย และจะดีเป็นพิเศษกับสุนัข เลี้ยงดูให้ข้าวอาบ น้ำให้แก่มัน ด้วยเชื่อว่า วันที่สองนี้เป็นวันที่สุนัขเกิด

    วันที่สามและสี่ เป็นวันของบุตรเขยที่จะต้องทำความเคารพแก่พ่อตาแม่ยายของตน

    วันที่ห้า เรียกว่า พูวู ซึ่งวันนี้ทุกคนจะอยู่กับบ้านเพื่อต้อนรับการมาเยือน ของเทพเจ้าแห่งความร่ำรวย ในวันนี้จะไม่มีใครไปเยี่ยมใครเพราะจะถือว่าเป็นการนำโชคร้าย มาแก่ทั้งสองฝ่าย

    วันที่หก ถึงสิบชาวจีนจะเดินทางไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องเพื่อนฝูงของ ครอบครัว และไปวัดไปวาสวดมนต์เพื่อความร่ำรวยและความสุข

    วันที่เจ็ด ของตุรุษจีนเป็นวันที่ชาวนานำเอาผลผลิตของตนออกมาชาวนาเหล่านี้จะทำน้ำที่ทำมาจากผักเจ็ดชนิดเพื่อฉลองวันนี้ วันที่เจ็ดถือเป็นวันเกิด ของมนุษย์ในวันนี้อาหารจะเป็น หมี่ซั่วกินเพื่อชีวิตที่ยาวนานและปลาดิบเพื่อความสำเร็จ

    วันที่แปด ชาวฟูเจียน จะมีการทานอาหารร่วมกันกับครอบครอบอีกครั้ง และเมื่อถึงเวลาเที่ยงคืนทุกคนจะสวดมนต์ของพรจาก เทียนกง เทพแห่งสวรรค์

    วันที่เก้า จะสวดมนต์ไหว้และถวายอาหารแก่ เง็กเซียนฮ่องเต้

    วันที่สิบถึงวันที่สิบสอง เป็นวันของเพื่อนและญาติๆ ซึ่งควรเชื้อเชิญมาทานอาหารเย็น และหลังจากที่ทานอาหารที่อุดมไปด้วยความมัน วันที่สิบสามถือเป็นวันที่เราควรทานข้าวธรรมดากับผักดองกิมกิ ถือเป็นการชำระล้างร่างกาย

    วันที่สิบสี่ ความเป็นวันที่เตรียมงานฉลองโคมไฟซึ่งจะมีขึ้น ในคืนของวันที่สิบห้าแห่งการฉลองตรุษจีน


    ขอบคุณข้อมูลจาก :
    สำนักหอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยรามคำแหง
    http://www.lib.ru.ac.th/

    ที่มา....เวปsanookดอทคอม
     
  9. คนไทบ้านๆ

    คนไทบ้านๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2018
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +267
    ตอนเห็นรูปนี้ครั้งแรก แบบไม่ทันตั้งใจมอง ผมเห็นเหมือนตรงวงกลมสีแดงๆนั้นขยายใหญ่ขึ้นครับ ทีแรกนึกว่าเป็นรูปภาพแบบนามสกุล.gif ซะอีก พอตั้งใจดู อ้อภาพนิ่ง ก็เลยคิดว่าเป็นเรื่องของการหักเหของแสง ประมาณตาฝาดไปเองครับ 55
     
  10. กาแฟโบราณ2สอ

    กาแฟโบราณ2สอ วันหนึ่งอยากเดินเข้าป่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +2,772
    เดี๋ยวรอบหน้า จะแอบสะกิดนะจ้าเจ้ 5555

    ขอบคุณมากคร้าบอาจารย์
    เจนจะพยายาม จะไม่ท้อแท้ค่ะอาจารย์
    ถึงแม้ว่า วันตรุษจีนเมื่อวานนี้ไปไหว้
    เอากำไลแขนไปโชว์เขาว่าถักเองนะ เป็นกิจการเสริม
    ถามคนนั้นคนนี้ เขาก็เฉยๆ ไม่สนใจ แถมบอกว่าพื้นๆ
    ก็มีแอบ มาหลบมุน น้อยๆน้ำตาซึมนิดหน่อย
    แต่ก็มาคิด อาจจะเพราะ เขาฉลองกัน เมามาย
    เลยไม่สนใจกำไลแขนเจน
    ก็ช่างงงงง เจนจะตั้งใจ ไม่ท้อ
    ชิชะ กว่าจะหายน้อยใจ ซองแดงๆมาถึง
    ค่อยใจเย็นมาหน่อยยยย~~~~
     
  11. Bodhisattva

    Bodhisattva The Spirit of BUDDHA

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    506
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,662
    ..
    ..
    ถักเชือกห้อยพระสินุ้งเจน
    รับรองขายดีเเน่นวลลล
    แถมขายในเว็บพลังจิตได้อีกด้วย (ห้องพระเครื่อง)
    เฮง เฮง เฮง เซงลี้ฮ้ออออ
     
  12. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,806
    ค่าพลัง:
    +4,672

    ".....วันนี้ไปกราบหลวงปู่ ด. มาครับ....."


    ไม่เคยไปวัดนี้เลย
    แต่รู้สึกว่า
    "ใจอยากไป"
    ว่างๆจะหาเวลาไปคับ
    แม้หลวงปู่ไม่อยู่แล้ว
    แต่หวังว่า...ท่านอาจมาให้เห็น

    เข้าไปค้นดูหมวดพระเครื่องลป.ดู่
    เห็นบอกว่า
    รุ่นเปิดโลก
    มีองค์ลป.ทวดอยู่ด้านหน้า
    หลังเป็นยันต์คาถาลป.ดู่
    "น่าสนใจเนอะ"
    (ดูเหมือนสร้างกันหลายพ.ศ. ???)
    ...จริงเท็จไม่ทราบ

    ตอนนี้ผมสนใจประวัติพระเกจิอยู่ 2 องค์
    ลป.ดู่ วัดสะแก อยุธยา
    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย อริยเจ้าแห่งหริภุญชัย
    หาอ่านกันสนุก...เหมือนหนอนหนังสือ
    ส่วนพระเครื่องก็แค่ลุ่มๆมองๆ

    อย่างครูบาชุ่มรุ่น 1 ปี 2517
    ...เหมือนเคยเห็นแว๊บๆที่บ้าน
    แต่ไม่ทราบว่า
    ท่านมาที่บ้านได้อย่างไง
    ...ไว้ว่างๆจะค้นหาดู
     
  13. 9@Phonlee

    9@Phonlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    1,806
    ค่าพลัง:
    +4,672

    ".....เอากำไลแขนไปโชว์เขาว่าถักเองนะ เป็นกิจการเสริม
    ถามคนนั้นคนนี้ เขาก็เฉยๆ ไม่สนใจ แถมบอกว่าพื้นๆ....."


    อย่างงี้ลองคิดรูปแบบเอง
    ฉีกแนวจากสินค้าที่มีอยู่ในตลาด

    อย่างที่เจ๊แอมแนะนำมา
    เป็นมุมมองที่
    ***เยี่ยมครับ***


    ".....ถักเชือกห้อยพระสินุ้งเจน
    รับรองขายดีเเน่นวลลล
    แถมขายในเว็บพลังจิตได้อีกด้วย (ห้องพระเครื่อง)....."


    ส่วนที่นี่ก็แค่นำผลงานมาโชว์
    บอกชนิดหินมงคลด้วยก็ดี
    จะได้ให้ผู้คนศึกษาไปในตัว
    ใครรักชอบแบบไหนก็แค่ดู
    ถ้าสนใจก็ตกลงกันที่หลังบ้าน
    แค่สนุกๆ...ไม่ได้เป็นร้านค้า
    ...คงผ่าน อ.ย.ได้เนอะ(55 อ.ญ.)
     
  14. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,189
    ค่าพลัง:
    +10,066
    ไม่นานมานี้ทำสมาธิแล้ว แล้วนอนหลับไปมีชื่อพระนางสิงขรเทวี ผู้ดูแลฤาษีในป่าใหญ่ปรากฏมาครับ แปลกมากๆ
     
  15. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,189
    ค่าพลัง:
    +10,066
    จะไปบวชรึเปล่าครับ อิอิ
     
  16. aegmanmu

    aegmanmu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    5,189
    ค่าพลัง:
    +10,066
    สาธุ รู้สึกดีที่เห็นหลวงปู่ทุกคร้ง
     
  17. กาแฟโบราณ2สอ

    กาแฟโบราณ2สอ วันหนึ่งอยากเดินเข้าป่า

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +2,772
    แบบห้อยพระ ต้องมานั่งแกะลาย 555 ยากพอตัวค่ะเจ้
    กำไล ตอนนี้ พยายามคิดแบบลายใหม่ๆ
    เอาแบบราคา ไม่แรง อยากแซกโค้ง มากเลยยย
     
  18. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    สวัสดีค่ะ พี่ๆทุกคน
    สวัสดีค่ะอาจารย์9 อาจารย์นพ
    เปียหายไปนานนนนนนเลย ได้กลับเข้ามาอ่าน มีอะไรใหม่ๆตั้งเยอะแหนะ แถมมีนิทานของอาจารย์นพเพิ่มขึ้นเยอะด้วย อิอิ อ่านเพลินเลย
     
  19. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    ช่วงเวลาที่หายไป มีมิตรให้ สิ่งดีๆมาให้เยอะพอสมควรเลยค่ะ :)
     
  20. ธีรนาฎ

    ธีรนาฎ สิ่งใดหนอ ที่เฝ้าคอยตามหา...

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +486
    IMG_20190118_121216.jpg IMG_20190118_121216.jpg ลูกแก้วพญานาคที่ได้มาจากพี่ท่านนึงที่ไปปฎิบัติิธรรมด้วยกันมา และนับถือปู่ภุชงค์ พี่แกก็เลยให้มาแบบเฉยๆ และก็ให้มาเรื่อยๆเลยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...