ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    418. พระผงโต๊ะหมู่รุ่นเเรก หลวงพ่อจันมี อนาลโย วัดป่าแก้งใหม่ อ.สังคม จ.หนองคาย เนื้อผงว่านสีขาว หายากครับ รีบเก็บตอนนี้ก่อนราคาจะแพงจนเก็บไม่ได้นะครับ ตอนนี้ในพื้นที่เนื้อธรรมดาก็ตามเช่ากันที่ 4-500 บาท แล้วครับผม

    ราคา 350 บาท


    TC9YOf.jpg
    TC9Skb.jpg

     
  2. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,717
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    จองค่ะ
     
  3. surasakkarun

    surasakkarun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +136
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    419. รูปหล่อรุ่นเเรก หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง จ.อุดรธานี ปี 2545 เนื้อนวะโลหะ ที่สุดของความหายาก องค์นี้เป็รูปหล่อรุ่นเเรกจริงๆของท่านครับผม หายากสุดๆ สายตรงรีบเก็บเข้ากรุเลยครับ หาไม่ได้อีกเเล้ว ครับผม

    ราคา 1,650 บาท ปิดรายการ

    TuLtES.jpg
    TuL3JV.jpg
    TuLThQ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2019
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    420. เหรียญเมตตา77 หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ปี2520 วัดป่าสัมมานุสรณ์ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ตอกโค๊ด สวยๆ ถือเป็นเหรียญที่สร้างในยุคต้นๆของท่านครับผม

    เหรียญนี้หลวงปู่ชอบ อธิษฐานจิตที่ ศาลาวัดป่าโคกมน แจกแก้ผู้รวมบริจาก สร้างโรงเรียนวัดจันรังสี การอธิษฐานจิตของหลวงปู่ชอบ ในครั้งนี้ต่อหน้าประชาชนผู้มาร่วมงาน และมีพิธีพุทธาภิเษกโดยหลวงปู่ชอบเป็นประธานด้วยครับ เหรียญนี้จากคำบอกเล่า มักออกแนวโชค ลาภ เพราะคนขายล็อตเตอรี่ ที่วังสะพุง มักเก็บบูชากัน

    ราคา 350 บาท ท่าน anamvong01

    TXxknW.jpg
    TXxhxg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2019
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    421. พระศรีอริยเมตไตรย หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร ปี2516 สวยๆครับ เนื้อเเช่น้ำมนต์ สวยๆ มีคราบน้ำมนต์คราบกรุขึ้นเต็มองค์พระ


    a-jpg.jpg

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ เป็นพระกรรมฐานาจารย์ พระมหาเถระ ผู้เป็นเนื้อนาบุญ องค์บรมครูหน่อพุทธางค์กูรนี้ ผู้มีคุณูปการณ์อย่างยิ่งต่อพระพุทธศาสนา ด้วยจริยาวัตรอันงดงาม และน่าเลื่อมใสศรัทธาต่อพุทธศาสนิกชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ทั้งบรรพชิต พระภิกษุสงฆ์ สามเณร อุบาสกอุบาสิกา จากทั่วทุกสารทิศได้หลั่งไหลเข้ากราบสักการะ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างต่อเนื่องเสมอมา นับตั้งแต่ครั้งที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ยังมีชีวิต จวบจนถึงปัจจุบัน ในกาลที่ท่านฯ ได้ละสังขารล่วงไปแล้วนั้น ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งหลายเหล่านั้น ที่ยังมีความศรัทธาต่อ องค์คุณูปการณ์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และด้วยการเก็บรักษา ร่างสังขารของท่านไว้ในโลงแก้วปรับอากาศ เพื่อน้อมสักการะบูชา และโดยการสรงร่างสังขารของพระเดชพระคุณท่านฯ ด้วยหัวน้ำหอมอย่างดี และเปลี่ยนชุดไตรจีวรถวายแด่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างต่อเนื่องเสมอมา ตามความน้อมเคารพสักการะ ในองค์คุณของท่านฯ


    ปฏิปทาของท่านนั้น กอปรด้วยพระวิสุทธิคุณอันสูงส่ง มีมโนปณิธานอันพร้อมด้วยพระเมตตาและมหากรุณาธิคุณ ในความมุ่งหมายที่จะยังสัตว์โลกให้ได้รู้ธรรม ด้วยทาน ศีล และภาวนา อีกทั้งท่านยังได้ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี วจีคำสอนอันไพเราะงดงามและครบถ้วนบริบูรณ์ด้วยอรรถะ และพยัญชนะ และหลายครั้ง หลายคราวที่ท่านฯ นำเรื่องราวในพุทธประวัติ และพุทธชาดกของพระบรมโพธิสัตว์ที่จะมาเลี่ยงลัดตรัสเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคตกาลมาบอกกล่าว และเทศน์สอนลูกศิษย์

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ ได้ล่วงละสังขาร ในวันที่ ๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๔๔ ณ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร โดยก่อนมรณภาพ ท่านได้มอบหมายต่อลูกศิษย์ ว่ามิให้ฌาปณกิจสังขารของท่าน ให้ใช้ผ้าไหมพันสรีระสังขารไว้แล้วสรงบูชาด้วยหัวน้ำหอม ซึ่งคณะศิษยานุศิษย์ นำโดยพระสุวิทยา จันตะธัมโม ประธานสงฆ์วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร องค์ปัจจุบันก็ได้กระทำเป็นประจำทุกปี โดยพิธีสรงร่างสังขารหลวงปู่ฯ ด้วยหัวน้ำหอมและเปลี่ยนผ้าไตรนั้น จะกระทำปีละ ๒ ครั้ง คือในวันสงกรานต์(๑๓ เมษายน ของทุกปี) และในวันออกพรรษา(วันขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๑๑) ส่วนการทำบุญกตัญญุตา อุทิศแด่หลวงปู่ฯ จะมีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และสวดมาติกาบังสุกุล แสดงถึงความกตัญญู ซึ่งกระทำทุกปี ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๔ อันถือเป็นวันคล้ายวัน ครบรอบของการละสังขารของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ฯ



    คราบกรุ แช่น้ำมนต์ สวยสมบูรณ์ทุกองค์ครับ

    มี 6 องค์ ราคาองค์ละ 550 บาท ปิดรายการทุกองค์

    TXxTK1.jpg
    TXx9W2.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กุมภาพันธ์ 2019
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    422. พระผงโพธิจักร หลวงปู่ทุย ฉนฺทกโร วัดป่าดานวิเวก อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ หายาก ( หลวงปู่คำตันร่วมเสก) ด้านหลังจะเป็นรูปของท่านพ่อลี เพราะศิษย์ทางปากน้ำสร้างถวายครับ

    ศิษย์ปากน้ำ สมุทรปราการ สร้างถวายหลวงพ่อทุย โดยขออนุญาติ หลวงปู่คำตันเมตตาให้ มวลสารใช้มวลสารเก่าที่เก็บไว้รวมกับพระกรุเนื่อว่านสุโขทัยจำนวนมาก เริ่มแรกไม่สามารถกดเป็น องค์พระได้ เพราะใช้มวลสารล้วนๆตอนหลังหลวงพ่อแนะนำให้ใส่ยางบง จึงกดขึ้นเป็นองค์ได้ พระทุกองค์กดด้วยมือ ท่านอาจารย์ต้นที่อยู่กับท่านพระอาจารย์หลวงพ่อทุย(ฉนฺทกโร) ท่านบอกว่าพระโพธิจักรที่สร้าง มวลสารใช้มวลสารเก่าที่เก็บไว้รวมกับพระกรุเนื่อว่านสุโขทัย นอกจากนั้นท่านพระอาจารย์ธรรมรัตน์ ยังนำมวลสารของสมพุฒโกศาจารย์(โต)บรรจุอยู่ในพระโพธิจักรด้วย


    e0-b8-ab-e0-b8-a5-e0-b8-a7-e0-b8-87-e0-b8-9b-e0-b8-b9-e0-b9-88-e0-b8-97-e0-b8-b8-e0-b8-a2-jpg.jpg


    *** อยากรู้ข้อวัตรสมัยยุคปู่มั่นให้ไปดูวัด ลป.ปรีดา(ทุย) คำกล่าวนี้เป็นจริงเห็นเด่นชัดเอามากๆ ยกนิ้วด้วยความเคารพรู้สึกศรัทธาองค์ท่านจริงๆที่สามารถดำเนินพาพระเณรในวัตรยังรักษาอริยประเพณี ข้อวัตร-ปฏิบัติ ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด จะว่าได้ว่ากว่าทุกสำนักในสายกรรมฐานก็น่าจะไม่ผิดเลย

    *** พระหลวงปู่ทุย (พระอาจารย์ปรีดา ฉันทกโร) วัดป่าดานวิเวก (วัดดงศรีชมภู) อ.โซ่พิสัย จ. บึงกาฬ พระหลวงปู่ทุย เจ้าอาวาสวัดป่าดานวิเวกนั้น เป็นพระวิปัสนา ถอดแบบข้อวัตร มาจากครูบาอาจารย์เด็ดขาดจริงๆ ใครไปบวชที่นั่นต้องจริงจัง จริงใจ เหลาะแหละ โลเล ไม่ได้เด็ดขาด และพระที่ฝึกอบรมที่นั่นการันตรีว่า "ท่านเหล่านั้นน่าจะไม่ธรรมดา เป็นพระแท้แน่นอน" เคยได้ยินจากบุคคลสำคัญว่า "พระหลายรูปวัดของวัดนี้ได้ภูมิกันมากท่าน" เพระาอะไรเพราะองค์หลวงปู่ท่านอบรมจริงๆ ชึ่งสำนักกรรมฐานในประเทศไทยนี้ในสายหลวงปู่มั่น ที่จะเอสจริงจังแบบนี้มีไม่มากนัก และที่นี่คือที่ 1 สำหรับสำนักปฏิบัติแบบเข้มข้นก็ไม่ผิด

    *** ปฏิปทาองค์หลวงปู่ทุย
    - ท่านไม่จัดงานวันเกิดเด็ดขาด/และไม่จัดงานในวัดทุกสิ่งทุกอย่าง
    หลวงปู่เปิดวัดครั้งแรกและครั้งสุดท้าย "ในงานทอดผ้าบังสุกุลให้นักรบพลีชีพเพื่อชาติ เมื่อวันที่ 25 มกราคม -1 กุมภาพันธ์ 2550 รวม 8 วัน ) และจะไม่เปิดจัดงานอีกเด็ดขาด
    - ข้อวัตร-ปฏิปทา-ฑุดงวัตรยังเต็มเปี่ยมสมบูรณ์
    - ท่านไม่รับกฐิน
    - ท่านไม่รับนิมนต์ไปนอกวัด (ถ้าไม่จำเป็น)
    - ท่านไม่เข้า กทม.(เด็ดขาด โดยไม่จำเป็น)
    - ไม่ประจบประแจงญาติโยม เพื่ออยากได้อามิส
    - เด็ดขาด พระทำผิดก็ว่าผิด (ถ้าท่านที่ไม่เข้าใจก็ว่าดุนั่นแหละ)
    - หลวงปู่ทุยท่านไม่ขอรับตำแหน่ง หรือสมณศักดิ์ใดๆ ท่านบอกว่า ขอเป็นพระเฉยๆ ก็พอแล้ว
    - หลวงปู่ทุยท่านมีปฏิปทาว่าจะไม่สร้างวัตถุถาวรใดๆ เกินความจำเป็น มุ่งปลูกป่าอย่างเดียว
    ศรัทธามากๆบอกได้เลยว่าพระรูปนี้ไม่ธรรมดา ไม่งั้นองค์หลวงตาบัว คงไม่ไว้ใจท่านมากที่สุด



    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    TXxfzn.jpg
    TXxNaS.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2019
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    423. เหรียญพุทโธ (เหรียญรุ่นเเรกตัวจริง) หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด สร้าง ปี 2538 เเต่ที่ยืนยันเเน่นอนคือ เหรียญรุ่นนี้เป็นเรียญรุ่นเเรกจริงๆของหลวงตาครับ สร้างก่อนเหรียญรุ่นอื่นๆ นานๆจะเจอองค์นึง เพราะลูกศิษย์สร้างเเจกกันคนละ 1-2 เหรียญเท่านั้น องค์นี้เป็นเนื้อทองแดง สวยมากครับ รุ่นนี้ตอนนี้คนเริ่มหันมาเก็บกันเยอะแล้วครับผม

    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 650 บาท

    1.
    TXRFzt.jpg
    TXRmXP.jpg

    2.
    TXRLkZ.jpg
    TXReEI.jpg
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    424. พระบูชารุ่นแรก หลวงปู่พันธ์ ธัมมปาโล วัดบ้านตาด (ศรีสง่าวราราม) อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ปี 2538 อายุ 108 ปี ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว สวยๆ หายากสุดๆครับ ผิวหิ้งเดิมๆเลยครับ ที่พื้นที่หวงแหนกันมากครับ วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์สูงมากครับ เด่นทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันครับ


    48423816_295348734456412_5441512938835804160_n.jpg?_nc_cat=108&_nc_ht=scontent.fbkk13-1.jpg

    หลวงปู่พันธ์ วัดบ้านตาด พระเกจิ(จอมขมังเวทย์) อีกองค์ ที่ค่อยมีใครรู้จัก
    พระเกจิสายวิทยาคมที่ถูกนิมนต์ไปปลุกเสกพระที่ กรุงเทพ ในสมัยนั้น จังหวัดอุดรธานีมแค่ มีพระแค่ 2 รูป ที่ได้รับนิมนต์ไปร่วมปลุกเสก
    1.หลวงพ่อทอง วัดบ้านโนนยาง
    2.หลวงปู่พันธ์ ธัมปาโล วัดบ้านตาด อ.ศรีธาตุ จ.อุดร



    ประวัติ

    หลวงปู่พันธ์ ธมฺมปาโล วัดศรีสง่าวราราม (วัดบ้านตาด) บ้านตาดราษฎร์สมบูรณ์ ตำบลตาดทอง อำเภอศรีธาตุ

    ..เกิดเมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ.๒๔๒๙ ที่บ้านดอนเงิน ตำบลแชแล อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี
    ..บรรพชา เมื่ออายุ ๑๓ ปี วันที่ ๒ ธันวาคม พ.ศ.๒๔๔๑ ที่วัดเกาะเกษ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี
    ..อุปสมบท เมื่ออายุ ๒๑ วันที่ ๑๒ มีนาคม พ.ศ.๒๔๕๐ ณ.วัดพระธาตุจอมศรี ตำบลแชแล อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ได้รับฉายาว่า ธมฺมปาโล
    ..การศึกษา ได้เดินทางไปเรียนมูลกัจจาย ที่วัดบ้านผำ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นเวลา ๑ ปี เรียนนักธรรมตรี นักธรรมโท สอบได้ในสนามหลวง ป่วยเป็นโรคเหน็บชาได้เดินทางกลับมารักษาที่อำเภอกุมภวาปี หายป่วยแล้วได้ออกเดินธุดงค์ ปฏิบัติธรรมหลายจังหวัดเป็นเวลาหลายปี และได้เรียนวิชาแพทย์แผนโบราณ ยาสมุนไพรและวิชาไสยศาสตร์

    อุปนิสัย พูดน้อย สมถะ สันโดษ ฉันง่ายอยู่ง่าย เป็นที่พึ่งแก่คน ในหมู่บ้าน กลางคืนชอบปลีกวิเวก นั่งสมาธิ เข้าฌาณนิโรธ 3วัน บ้าง วัน7วัน วาจาสิทธิ์ ถ้าไปดื่มน้ำสาบาน(บ้างเรื่องชาวบ้าน ตัดสินไม่ได้ ต้องพึ่งบารมี ลป.พันธ์ ) ต่อหน้า ลป.พันธ์ ไม่นานเกินรอเห็นผล

    ..พ.ศ.๒๔๗๒ ได้พาญาติโยมไปตั้งหมู่บ้านใหม่ชื่อว่าบ้านตาดอึ้งเนื่องจากเป็นทำเลที่อุดมสมบูรณ์ มีประชาชนในหลายจังหวัดเคยมาตั้งหมู่บ้านในพื้นที่ก่อนแล้ว แต่อยู่ไม่ได้เกิดเจ็บป่วยล้มตายเป็นจำนวนมาก เลยพากันหนีไป แต่หลวงปู่พาญาติโยมมาตั้งหมู่บ้านในครั้งนี้ ได้ให้ญาติโยมตัดทางเดินจงกรม รอบบริเวณหมู่บ้าน หลวงปู่จะเดินจงกรม เจริญเมตตาภาวนา ให้ เทวดา สรรพสัตว์ วิญญาณ ต่างภพ ต่างภูมิ ตลอดทั้งคืน ประชาชนอยู่ร่มเย็นเป็นสุขมาจนถึงปัจจุบัน

    หลวงปู่พันธ์ ธมฺมปาโล ท่าน ได้มรณะภาพด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ ๓๐ เดือนเมษายน พ.ศ.๒๕๓๖ สิริรวมอายุได้ ๑๐๘ ปี ๘๖ พรรษา


    ประสบการณ์ เล่าให้ฟัง มีคนถูกคุณไสย ผีเข้าเจ้าสิง โดนของ แค่มีคน ห้อยเหรียญหลวงปู่พันธ์ วัดบ้านตาด ติดคอ เดินเหยียบหัวบันได ขั้นแรก บ้านนั้น. ผีเผ่น กระเจิง กระจายหมด ร้องเหมือนโดน น้ำกรดราด ป่านนั้น "ข่อยย่านแล้ว ข่อยย่าน เอาออกไป"
    หลวงปู่พันธ์พระอริยะเจ้า ของท่านดีจริง สมชื่อ พระดี ช้างเผือกในป่า



    บูรพาจารย์แห่งบ้านตาด เมื้อบ้านตาดเกิดความเดือดร้อนอยู่ไม่เป็นสุข มีผีป่าและโรคร้าย หลวงปู่ได้ตัดทางเดินจงกรมรอบหมู่บ้านและเดินทุกเช้าค่ำ ผีและโรคนั้นก็พลันหายไป หลวงปู่พันธ์นี้ท่านเป็นคนตั้งบ้านตาด ในเขตศรีธาตุ กุมภวา วังสามหมอ พระที่มีชื่อเสียงล้วนแต่เป็นลูกศิษย์ของท่านอีกด้วย

    ด้านประสบการณ์
    ลูกศิษย์ลูกหาและคนในพื้นที่ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี เป็นที่เลื่องลือและยอมรับว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่พันธ์ นั้นประสบการณ์ไม่เป็นสองรองใคร ทั้งคงกระพันชาตรี และป้องกันคุณไสย์ได้ ทั้งท่านยังเป็นศิษย์พี่ของหลวงปู่บุญ วัดบ้านจีต จ.อุดรด้วย



    ราคา 3,350 บาท ปิดรายการ


    TXxcab.jpg
    TXxweD.jpg
    TXxZOJ.jpg

    TXxtAy.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2019
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    425. เหรียญหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี ปี 2516 ..เหรียญนี้จัดเป็น..รุ่นที่ 5 ของท่าน สร้างเมื่อต้นปี 2516 โดยวัดปัญจสมณาราม อ.หัวตะพาน จ.อุบลราชธานี (ซึ่งเป็นบ้านเกิดของท่าน) เป็นผู้ขอสร้างเพื่อแจกเป็นที่ระลึก ในการสร้างศาลาโรงธรรม ลักษณะเป็นเหรียญกลมใหญ่กว่าเหรียญบาทเล็กน้อย ด้านหน้ารูปหลวงปู่นั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ซึ่งเหรียญของท่านมีไม่กี่รุ่นที่สร้างเป็นรูปเต็มองค์ครับ ด้านหลังยันต์นะครอบจักรวาล เนื้อกระไหล่ทอง สวยๆ


    lp-khao-analayo.jpg

    ราคา 550 บาท

    TXxSeN.jpg
    [​IMG]
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    426. เหรียญมหาลาภ หลวงปู่แสง จันดะโชโต (ญาณวโร) วัดป่าอรัญญวิเวก บ้านไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ปี 2546 เนื้ออัลปาก้า ตอกโค๊ด สวยๆ รุ่นนี้มีประสบการณ์เยอะครับ

    องค์ท่านเป็นศิษย์สายกัมมัฏฐานสายพ่อแม่ครูอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ เป็นพระที่มีเมตตาธรรมสูง


    fb_img_1438071672103-jpg-jpg.jpg

    ราคา 350 บาท ท่าน songsakth

    TXx4OQ.jpg
    TXxzkV.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2019
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    427. เหรียญเจติยานุสรณ์ หลวงพ่อผาง จิตฺตคุตฺโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น ปี 2521 เนื้อทองแดง เลี่ยมเดิม สวยๆ

    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่ระลึกสร้างพระเจดีย์ชัยมงคล (วัดดูน) วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ ที่เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ครับ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและยอดเหล็กไหลที่เราได้กราบไหว้เวลาไปวัดท่าน ปี 2520 จึงทำเหรียญรุ่นนี้ขึ้นมาให้ชื่อรุ่นว่า ที่ระลึกเจติยานุสรณ์ แจกคณะผ้าป่าสามัคคีและคณะกฐิน และคณะศิษย์ที่ศรัทธาในองค์หลวงพ่อผาง จิตฺตคุตฺโต นั่นเอง

    1.jpg


    ราคา 350 บาท

    TXRM6l.jpg
    TXRIRe.jpg
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    428. รูปหล่อรุ่นเเรก หลวงปู่เพียร วิริโย วัดป่าหนองกอง จ.อุดรธานี สร้างปี 2547 เนื้อนวะโลหะ ชุบทอง ก้นเงิน กรรมการ สวยๆ หายากมากครับ

    hqdefault-jpg-jpg.jpg


    หลวงปู่เพียร วิริโย อายุ ๘๓ ปี ๖๑ พรรษา เป็นบุตรของนายพา นางวัน จันได เกิดพฤหัสบดีที่ ๗ ตุลาคม พ.ศ.๒๔๖๙ ที่บ้านศรีฐาน ต.ศรีฐาน อ.คำเขื่อนแก้ว จ.อุบลราชธานี หรือ จ.ยโสธร ในปัจจุบัน บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดป่าศรีฐาน เมื่อวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๔๙๐ เมื่ออายุครบ ๒๒ ปี ได้อุปสมบทเป็นพระสงฆ์ที่วัดเดียวกัน หลังศึกษาพระธรรมระยะหนึ่ง ก็ออกธุดงค์ไปตามที่ต่าง ๆ จนได้เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ใหญ่สายวิปัสนาภาคอีสาน

    เมื่อสิ้นบุญหลวงปู่มั่น หลวงปู่เพียรได้ตามหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน มาสร้างวัดป่าบ้านตาดจนแล้วเสร็จ ต่อมาได้ออกธุดงค์ไปจำวัดอยู่กับหลวงปู่บัว ปริปุณฺโณ วัดราษฎรสงเคาระห์ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี กระทั่งมาพบสถานที่สร้างวัดป่าหนองกอง เห็นว่าเป็นที่สงบเหมาะสร้างวัดปฏิบัติธรรม หลวงปู่เพียรจึงสร้างวัด ณ สถานที่แห่งนี้จนมั่นคงสืบมา

    หลวงปู่เพียร เริ่มมีอาการอาพาธเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๔๖ กระทั่งในปี ๒๕๔๘ ได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดและโรคหัวใจ ต่อมาในปี ๒๕๕๒ ก็เข้ารับการตรวจรักษาบ่อยขึ้น ล่าสุดเมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น. ของวันที่ ๒๒ มิถุนายนที่ผ่านมา ลูกศิษย์ได้นำหลวงปู่เพียรที่มีอาการอาพาธส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี และได้รับการส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ก่อนที่หลวงปู่เพียร จะมรณภาพด้วยอาการสงบ เมื่อเวลา ๐๑.๒๘ น. ของวันที่๒๓ มิถุนายน 2552


    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    TX53B9.jpg
    TX5fjy.jpg

    TX5hvD.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2019
  15. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ขอจอง426. เหรียญมหาลาภ หลวงปู่แสง จันดะโชโต (ญาณวโร) วัดป่าอรัญญวิเวก บ้านไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ปี 2546 เนื้ออัลปาก้า ตอกโค๊ด สวยๆ ครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  17. anamvong01

    anamvong01 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2016
    โพสต์:
    434
    ค่าพลัง:
    +180
    ขอจองพระรายการที่ 420. เหรียญเมตตา77
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    429. ล็อกเก็ต หลวงตาพวง สุขินทริโย วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร หายาก ปี 2548 แจกทาน 77 ปี สวยๆ พิเศษ มีเกศาหลวงตาพวงเยอะมากครับ

    143068-3-jpg.jpg

    หลวงตาพวง สุขินทริโย (พระเทพสังวรญาณ) ท่านเป็นอริยสงฆ์ศิษย์หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่สิงห์ ขนฺตฺยาคโม พระอาจาย์ฝั้น อาจาโร และพระอริยสงฆ์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อีกหลายรูป ... หลวงตาท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี เมตตาสูงไม่เลือกชนชั้นวรรณะ ท่านบวชตั้งแต่วัย ๑๕ ปี ติดตามและปฏิบัติสมาธิกับพระอาจารย์หลายท่าน จนมรณภาพ พ.ศ. ๒๕๕๒ (ไม่เคยสึก)

    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ กล่าวถึง หลวงตาพวง

    ชื่อเสียงของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ย่อมเป็นที่รู้จักกันดีในสายวงวัตถุมงคลโชคลาภ ของคนไทยทั่วประเทศเพราะด้วยปฏิปทาที่เรียบง่าย สมถะและเมตตาแก่ทุก ๆ คนที่ไปหา มิใช่แต่ชาวจังหวัดนครราชสีมาที่เลื่อมใสและศรัทธาท่าน ชาวยโสธรเองก็เช่นเดียวกันที่เลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติ และพากันไปกราบนมัสการหลวงพ่อคูณ เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งขอวัตถุมงคลเพื่อคุ้มครองป้องกันภยันตรายต่าง ๆ มิได้ขาด
    แต่ทุก ๆ ครั้งที่ชาวยโสธรไปกราบนมัสการหลวงพ่อคูณนั้น หากท่านทราบว่าเป็นชาวยโสธรแล้วหลวงพ่อคูณท่านจะไม่ยอมให้วัตถุมงคล และบอกว่าให้กลับไปเอาที่ยโสธร ท่านมักจะพูดว่า "ที่ยโสธรมีคนเก่งกว่ากูมีอีก ผมหงอก ๆ ขาว ๆ ที่นั่งอยู่ริมแม่น้ำชีนั่นแหละ ท่านหมดกิเลสแล้ว ท่านไม่แสดงเฉยๆ กูยังไม่ถึงเท่าท่านเลย ไป"
    เมื่อสัมภาษณ์หลวงตาพวง ถึงเรื่องนี้ ท่านก็เล่าให้ฟังว่า "ก็เคยได้ยินมาจากญาติโยมหลายสิบคนแล้ว ที่เล่าให้ฟังเหมือนกันว่าเมื่อชาวยโสธรไปกราบหลวงพ่อคูณ ท่านมักจะไล่กลับมาหาหลวงตา"

    "หลวงตาเองก็ไม่เคยได้พูดคุยกับหลวง พ่อคูณสักครั้งเดียว หลวงตาก็เคยไปวัดบ้านไร่มาสองครั้ง แต่ไม่เคยมีโอกาสพูดคุยกับท่านเพราะมีญาติโยมเป็นจำนวนมากจึงไม่มีโอกาสพูด คุยกัน หลวงพ่อคูณจะทราบได้อย่างไรก็ไม่ทราบหรืออาจเป็นเพราะมีลูกศิษย์เล่าให้ฟัง ถึงประวัติหลวงตากระมัง"



    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    TamRIV.jpg
    TamiuN.jpg
    TamQwQ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2019
  20. nongs

    nongs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +423
    จองรายการ 422. พระผงโพธิจักร หลวงปู่ทุย ฉนฺทกโร วัดป่าดานวิเวก อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ หายาก ( หลวงปู่คำตันร่วมเสก) ด้านหลังจะเป็นรูปของท่านพ่อลี เพราะศิษย์ทางปากน้ำสร้างถวายครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...