ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระดับฝุ่นขอนแก่น รั้งอันดับ 2 ของประเทศ

    40-1.jpg

    ระดับฝุ่นขอนแก่น รั้งอันดับ 2 ของประเทศ ผู้ว่าฯ สั่งเปิดปฏิบัติการโปรยน้ำดับฝุ่น ประสานงานร่วม จ.นครปฐม ส่งเที่ยวเครื่องบินขนาดเล็กประจำการที่ขอนแก่น

    สถานการณ์มลพิษทางอากาศในกลุ่มฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 ภาพรวมของ จ.ขอนแก่น วันนี้อยู่ที่ 73 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และมีค่าดัชนีคุณภาพอากาศหรือ AQI อยู่ที่ 157 จัดอยู่ในลำดับที่สูงที่สุดในภาคอีสานและอยู่ในอันดับที่ 2 ของประเทศ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์ฝุ่นละอองของ จ.ขอนแก่น นั้นยอมรับว่าคลี่คลายสถานการณ์ลงย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 6 ของสถานการณ์ดังกล่าวที่จะพบว่า ค่า PM 2.5 ในแต่ละวันและแต่ละห้วงเวลานั้นเปลี่ยนแปลงโดยตลอด แต่ในภาพรวมนั้นอยู่ในระดับที่คลี่คลายลงและบางช่วงแตะระดับมาอยู่ที่สีเหลืองคือใกล้กับ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ดังนั้นการแก้ไขสถานการณ์ที่ดำเนินการทุกวันนอกจากการฉีดน้ำและพ่นละอองน้ำแล้ว ยังคงมีการเร่งชะรำระล้างสิ่งปฏิกูลและการปราบฝุ่นในรูปแบบต่างๆทั่วทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดเพราะการพ่นละอองน้ำและฉีดน้ำแต่ละครั้งและแต่ละรอบนั้นระดับของฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศนั้นลดลงถึง 1 ชม.โดยขณะนี้การเปิดปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่ขอนแกน ส่งผลให้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ ซึ่งก็มีส่วนช่วยได้มากในการคลี่คลายสถานการณ์ และวันนี้เราได้ข่าวดีและต้องขอขอบคุณชาวนครปฐม ที่จะส่งเครื่องบินขนาดเล็ก ที่เป็นเครื่องบินฝึกบินและเครื่องบินส่วนบุคคลของภาคเอกชน ในการสนับสนุนการทำงานของขอนแก่น ได้ทยอยส่งเครื่องบินขนาดเล็กมาประจำการที่ขอนแก่น

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ปัญหาที่แท้จริงของการทำให้เกิดมลภาวะทางอากาศภาพรวมของจังหวัดโดยเฉพาะกับสถานการณ์ฝุ่นที่เกิดขึ้นในขณะนี้นั้นอันดับแรกคือการเผา ทั้งการเผาไร่อ้อย การเผาตอซังข้าว การเผาที่นา การเผาพื้นที่สาธารณะต่างๆ,รองลงมาคือเรื่องของการก่อสร้าง และสุดท้ายคือสถานการณ์ภัยแล้งที่ทำให้เกิดฝุ่น ดังนั้นการดำเนินการแก้ไขปัญหาเป็นขั้นตอน ผนวกกับการที่ทุกหน่วยงานที่มีใจเป็นจิตอาสาที่ต่างเสนอแนวทางการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวให้กับทางจังหวัด จะสามารถที่จะแก้ไขสถานการณ์ในภาพรวมของจังหวัดได้ตลอดทั้งช่วงหน้าแล้งปีนี้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    สุรินทร์พบแหล่ง”น้ำซับแห่งใหม่”ไหลไม่มีแห้ง

    48620-780x405.jpg

    ชาวบ้านในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สุรินทร์ ค้นพบแหล่ง “น้ำซับแห่งใหม่” ไหลตลอดทั้งปีไม่มีแห้ง

    ที่หมู่บ้านทับทิมสยาม 04 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เกิดปรากฏการณ์มหัศจรรย์ของน้ำซับที่น้ำผุดจากใต้ดิน ไหลออกมาจากซอกชั้นโขดหินบนเขาพนมดงรัก หลังจากที่ชาวบ้านได้พากันร่วมแรงร่วมใจกันนำท่อพีวิซีขึ้นไปต่อ เพื่อน้ำจากแหล่งต้นน้ำที่เขาพนมดงรักเป็นระยะทางกว่า 10 กม. มาใช้ในหมู่บ้านเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาโดยแหล่งน้ำผุดจากใต้ดิน “น้ำซับแห่งใหม่” เชื่อไหลตลอดทั้งปีไม่มีแห้ง อยู่ห่างจากเส้นทางหลักไปบ้านคะนา ต.ตาตุม ขึ้นไปบนเทือกเขาพนมดงรักราว 10 กม.ทางเข้าเป็นถนนลูกรังสลับกับโขดหินตลอดเส้นทาง รอบๆ พื้นที่มีป่าที่อุดมสมบูรณ์ด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีทางน้ำลำต่างๆ ก่อนจะข้ามไปยังแหล่งน้ำซับที่น้ำไหลแรงและมีจำนวนมาก โดยชาวบ้านได้นำท่อพลาสติกพีวีซีเชื่อมต่อไปยังทางน้ำเพื่อให้สะดวกแก่ชาวบ้านที่นำถังน้ำ ขวด โอ่งและภาชนะต่างๆ เข้ามารองน้ำไปไว้ใช้และดื่มกินตลอดทั้งวัน

    ขณะนี้ทางหมู่บ้านไม่หวงห้ามใดๆ ได้ให้บริการชาวบ้านฟรี เพราะน้ำที่มีปริมาณมากและไหลตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะหน้าฝน หน้าแล้งน้ำก็ไหลออกมาตลอดอย่างไม่ขาดสาย แต่ทั้งนี้ทางคณะกรรมการหมู่บ้านเล็งเห็นว่า แหล่งน้ำนี้น่าจะได้ใช้ประโยชน์มากกว่าที่เป็นอยู่ และคิดว่าแหล่งน้ำซับจากเขาพนมดงรัก จะช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งของชาวบ้านในพื้นที่ และตำบลเทพรักษาได้ ซึ่งหลังจากนี้จะได้รายงานไปยัง นายเรืองยศ ลิ้มนุกูลเจริญ นายอำเภอสังขะ เพื่อหาแนวทางพัฒนาให้เป็นแหล่งแก้ภัยแล้ง และสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่ชอบพิสูจน์ความแปลกพิสดารแบบนี้ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    ค่าฝุ่น กทม.ลดทุกพื้นที่ คาดพรุ่งนี้ลดอีก

    B8%9D%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B9%83%E0%B8%9A%E0%B8%AB%E0%B8%A2%E0%B8%8116-1-62-15-780x405.jpg

    ดีขึ้นแล้ว! ค่าฝุ่น กทม. บ่ายนี้ลดลงทุกพื้นที่ คาดพรุ่งอากาศนี้ปลอดโปร่ง ฝุ่นมีแนวโน้มลดลง

    กรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา 15.00 น. พบว่าปริมาณ PM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วง 07.00 น. และ 12.00 น. มากนัก โดยปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่ ส่วนแขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง และ ต.คลองหนึ่งอ.คลองหลวง ปทุมธานี อยู่ในพื้นที่สีเหลืองหรือคุณภาพอากาศปานกลาง

    ขณะที่ ผลการดำเนินงานในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมาทางคพ. ร่วมกับ บก.จร. และ กทม. ตรวจสอบตรวจจับรถควันดำตามมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ใน กทม. บนถนนพหลโยธิน ถนนราชพฤกษ์ ถนนพระราม 2 ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ถนนสุวินทวงศ์(ขาออก) ถนนเทพรัตน์ ถนนพระราม 9 ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ถนนเจ้าคุณทหาร ถนนสุวินทวงศ์ ถนนเพชรเกษม ถนนสุขาภิบาล 2 ถนนบรมราชชนนี ทางด่วนดาวคะนอง ถนนสรรพาวุธ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนหลวงแพ่ง ถนนกาญจนาภิเษก ถนนประดิษฐ์มนูธรรม และถนนเอกชัย พบรถควันดำ รวมทั้งสิ้น 632 แยกเป็นรถขนาดใหญ่ตาม 443 คัน และรถยนต์ขนาดเล็กตาม 189 คัน ด้านกรมชลประทาน ร่วมจัดส่งรถยนต์บรรทุกน้ำ พร้อมรถยนต์บรรทุกน้ำติดตั้งเครื่องพ่นไอน้ำ เข้าร่วมปฏิบัติการทำความสะอาดฝุ่นละอองบนพื้นผิวถนน บริเวณถนนกาญจนาภิเษก เขตคันนายาว ถนนสายไหม เขตสายไหม ถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ ถนนสามเสน เขตดุสิต และทางกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนที่มีอาคารสูงติดตั้งเครื่องพ่นละอองน้ำจากบนอาคาร และได้จัดกิจกรรมรณรงค์ “ไม่ขับช่วยดับเครื่อง” โดยเฉพาะรถราชการของ กทม.

    ทั้งนี้ คาดการณ์สถานการณ์จากแบบจำลองการคาดการณ์ปริมาณ PM2.5 ของ คพ. คาดว่าในวันพรุ่งนี้ปริมาณ PM2.5 มีแนวโน้มลดลง ประกอบกับการดำเนินมาตรการเพื่อลดฝุ่นละอองของหน่วยงานต่างๆ อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง จะช่วยให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    ไทยตอนบน ฝนฟ้าคะนอง ภาคอีสาน กลาง และ ตะวันออก เย็นลง

    %E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A73.jpg

    กรมอุตุฯเผยไทยตอนบน - กทม. อากาศร้อน ฟ้าหลัว กับมีฝนฟ้าคะนองลมแรง ขณะภาคใต้ฝนลด

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน และมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับภาคใต้มีฝนน้อย ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และควรอยู่ห่างจากป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง และต้นไม้ใหญ่ สำหรับเกษตรกรควรระมัดระวังและป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 16-18 ก.พ. 2562 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น หลังจากนั้น อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนช่วยชาวไร่ประสบพายุหิมะ ปศุสัตว์ตายหลายหมื่นตัว

    1550382527844-960x0.jpg
    ชิงไห่ 17 ก.พ.- ทางการจีนจัดสรรความช่วยเหลือ ให้กับชาวไร่ท้องถิ่น ขณะที่พายุหิมะพัดกระหน่ำทั่วเขตปกครองตนเองทิเบต ทางมณฑลชิงไห่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

    สถานีพยากรณ์อากาศท้องถิ่นรายงานว่า พายุหิมะนับ 10 ลูกพัดกระหน่ำทั่วพื้นที่มาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ จนหิมะปกคลุมมากเป็นประวัติการณ์ ปศุสัตว์ล้มตายร่วม 18,080 ตัวเนื่องจากหิมะตกหนักตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้หิมะยังตกสะสมกีดคขวางถนนหลายสายในมณฑลชิงไห่ ต้องเร่งปฏิบัติการกู้ภัย ทางการท้องถิ่นจัดสรรสิ่งของบรรเทาทุกข์มูลค่าราว 2.2 ล้านดอลลาร์ รวมทั้งทุนอุดหนุน อาหาร สิ่งของช่วยเหลือ และอาหารสัตว์ให้กับพื้นที่ประสบภัย .- สำนักข่าวไทย

    จีนเร่งช่วยผู้เลี้ยงสัตว์ในแถบยูชูจากพายุหิมะ

    1550390008950.jpg

    จีน 17 ก.พ. - รัฐบาลจีนยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้เลี้ยงสัตว์แถบยูชู ในเขตปกครองตนเองทิเบต ที่กำลังถูกพายุหิมะเข้าถล่มอย่างรุนแรง

    รัฐบาลจีนยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้เลี้ยงสัตว์แถบยูชู ในเขตปกครองตนเองทิเบต ซึ่งอยู่ในมณฑลฉิงไห่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ที่กำลังถูกพายุหิมะเข้าถล่มอย่างรุนแรง โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาจีนระบุ นับแต่เดือนธันวาคมจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ มีพายุหิมะเข้าถล่มแถบยูชูถึงกว่า 10 ลูก ทำให้สัตว์ตายไปเกือบ 20,000 ตัว นอกจากนี้ยังทำให้ทุกเส้นทางที่จะไปยังเขตปกครองตนเองทิเบตถูกปิด เป็นอุปสรรคต่อการส่งความช่วยเหลือ โดยเมืองฉิงชุยเหอ เป็นเมืองที่เสียหายหนักที่สุด ทางการต้องส่งอาหารสัตว์ราว 40,000 ตัน ไปช่วยผู้เลี้ยงสัตว์คนหนึ่งกล่าวว่า หากทางการไม่ช่วยเรื่องอาหารสัตว์แล้ว สัตว์เหล่านี้ไม่รอดแน่ .- สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากไฟไหม้ชุมชนแออัดบังกลาเทศเพิ่มขึ้น

    1550394561013.jpg

    จิตตะกอง 17 ก.พ.- ตำรวจบังกลาเทศกล่าวว่า เหตุไฟไหม้ทั่วชุมชนแออัดทางภาคใต้ของบังกลาเทศวันนี้ เพิ่มเป็นอย่างน้อย 9 คน และทำลายบ้านเรือนหลายร้อยหลัง

    ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นกล่าวว่า เพลิงไหม้ลุกท่วมเมืองท่าจิตตะกองเมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น และเผาผลาญไปทั่วบ้านเรือนที่ทำจากไม้ไผ่ บ้านเรือนอย่างน้อย 470 หลังพังราบจากไฟไหม้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน รวมถึงสมาชิก 4 คนในครอบครัวเดียวกัน เหตุเพลิงไหม้ในชุมชนแออัดของบังกลาเทศมีขึ้นหลายครั้ง ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของคนยากจนที่อยู่รวมกันอย่างแออัด กลุ่มสิทธิกล่าวว่า บางครั้งไฟไหม้ชุมชนแออัดเป็นการจงใจวางเพลิงของนายทุนที่ต้องการเอาที่ดินไปสร้างอาคารพาณิชย์ .- สำนักข่าวไทย

    กู้ภัยซิมบับเว ยังเร่งค้นหาร่างคนงานเหตุน้ำท่วมเหมือง

    1550374736095.jpg

    ซิมบับเว 17 ก.พ.-หน่วยกู้ภัยเมืองคาโดมาของซิมบับเว นำร่างคนงานเหมืองทองคำที่เสียชีวิตจากน้ำท่วมเหมืองเมื่อต้นสัปดาห์ ได้กว่า 22 ศพแล้ว

    ขณะที่การค้นหาผู้รอดชีวิตและผู้เสียชีวิตยังดำเนินต่อไป เนื่องจากทางการยังไม่อาจประเมินได้ว่ายังมีผู้รอดชีวิตอยู่ใต้เหมืองอีกกี่คน และในขณะเกิดอุบัติเหตุนั้นมีคนงานเหมืองอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินซึ่งอยู่ลึกลงไปใต้ดินถึง 50 เมตรราว 60-70 คน

    นางแมรี่ เอ็มลิสวา รัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีซิมบับเว กล่าวว่า ประธานาธิบดีได้ประกาศการไว้อาลัยแห่งชาติแล้วสั่งทุกหน่วยงานระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เมืองคาโดมานี้อยู่ห่างจากเมืองหลวงฮาราเรของซิมบับเว ราว 175 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย


    ระทึก! ฉลามกัดนักเล่นกระดานโต้คลื่นในออสเตรเลีย

    1550389718480.jpg
    ออสเตรเลีย 17 ก.พ. - ระทึก! นักเล่นกระดานโต้คลื่นที่ชายหาดเบลองกิล ถูกฉลามกัดขณะโต้คลื่น โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง หลังเกิดเหตุทางการต้องสั่งปิดหาดเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเพื่อความปลอดภัย

    นักเล่นกระดานโต้คลื่นที่ชายหาดเบลองกิล ในอ่าวไบรอนของออสเตรเลียถูกฉลามตัวหนึ่งกัดขณะโต้คลื่นในวันนี้ เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง นายแดน เดวิดสัน เพื่อนของนายแซม เอ็ดเวิร์ด นักเล่นกระดานโต้คลื่น กล่าวว่า หลังนำนายเอ็ดเวิร์ดเข้าฝั่งแล้วจึงพบว่า ถูกฉลามกัดเข้าที่ขาเป็นแผลขนาดใหญ่ได้รับบาดเจ็บจนต้องนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโกลด์โคลส์เพื่อผ่าตัด หลังเกิดเหตุขึ้นทางการต้องสั่งปิดหาดเบลองกิล และหาดเมน เป็นเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย และจากการตรวจสอบแผ่นกระดานโต้คลื่นก็พบว่า มีร่องรอยการกัดของฉลามที่มีขนาดใหญ่มากทีเดียว .- สำนักข่าวไทย

    "ไกวโด” วิงวอนกองทัพให้ความช่วยเหลือ ผ่านชายแดนเข้ามาได้

    1550374869946.jpg

    "ไกวโด” วิงวอนกองทัพให้ความช่วยเหลือ ผ่านชายแดนเข้ามาได้

    เวเนซุเอลา 17 ก.พ.-นายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งประกาศตนเองเป็นประธานาธิบดีชั่วคราวของเวเนซุเอลา กล่าวต่อผู้ชุมนุมสนับสนุนกลางกรุงการากัสเมื่อวานนี้ว่า จะเดินหน้าต่อสู้จนกว่าความช่วยเหลือจากนานาชาติจะส่งถึงมือประชาชน และเรียกร้องให้ประชาชนตามเมืองใหญ่ทั่วประเทศรวมตัวกันรอรับความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่กำลังหลั่งไหลมา นอกจากนี้เรียกร้องให้กองทัพเวเนซุเอลายินยอมให้ความช่วยเหลือผ่านชายแดนเข้ามาได้

    ขณะเดียวกันความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจากสหรัฐ ปริมาณหลายตันได้มาถึงยังเมืองคูคูตาของโคลอมเบีย ซึ่งอยู่ติดชายแดนเวเนซุเอลาแล้ว และอยู่ในสภาพพร้อมที่จะเข้าสู่เวเนซุเอลาได้ตลอดเวลา.-สำนักข่าวไทย

    เผยอิหร่านยอมรับส่งดาวเทียมล้มเหลวสองครั้งในสองเดือน

    1550310763105-960x0.jpg

    วอชิงตัน 16 ก.พ.- สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีนิวส์ของสหรัฐรายงานว่า นายโมฮัมหมัด จาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านยอมรับว่า อิหร่านล้มเหลวในการส่งดาวเทียมเป็นครั้งที่สองในรอบสองเดือน

    เอ็นบีซีนิวส์อ้างว่า นายซารีฟให้สัมภาษณ์ว่าความพยายามส่งดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศล้มเหลวทั้งในเดือนนี้และเดือนก่อน กระทรวงต่างประเทศอิหร่านไม่ให้ความเห็นต่อรายงานข่าวนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรวมทั้งสำนักข่าวอีร์นาของทางการนำข่าวนี้ไปรายงานต่ออย่างกว้างขวาง

    รอยเตอร์รายงานว่า หากนายซารีฟยืนยันดังกล่าวจริงก็น่าจะทำให้ความสัมพันธ์อิหร่านกับสหรัฐทวีความตึงเครียด เพราะสหรัฐเกรงว่าอิหร่านจะนำเทคโนโลยีจรวดนำวิถีพิสัยไกลส่งดาวเทียมเข้าสู่อวกาศไปใช้ติดหัวรบเป็นอาวุธ อิหร่านถือว่า โครงการอวกาศเป็นความภาคภูมิใจระดับประเทศและยืนยันว่าการยิงดาวเทียมและจรวดไม่ละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เดือนที่แล้วอิหร่านเผยว่า พยายามปล่อยดาวเทียมแต่ความเร็วไม่ถึงและตกลงมา กระทรวงโทรคมนาคมอิหร่านแถลงในเวลานั้นว่า ดาวเทียมดังกล่าวเป็นดาวเทียมถ่ายภาพและสื่อสาร ตั้งใจให้โคจรในอวกาศอยู่ 3 ปี อิหร่านปล่อยดาวเทียมผลิตเองในประเทศดวงแรกในปี 2552 ฉลองครบรอบ 30 ปีการปฏิวัติอิสลามปี 2522 ส่วนเดือนนี้อิหร่านฉลองครบรอบ 40 ปีการปฏิวัติอิสลาม.-สำนักข่าวไทย

    สื่อญี่ปุ่นเผยอาเบะเสนอชื่อทรัมป์ชิงโนเบลสันติภาพ

    1550393899970-960x0.jpg

    สื่อญี่ปุ่นเผยอาเบะเสนอชื่อทรัมป์ชิงโนเบลสันติภาพ

    โตเกียว 17 ก.พ.- หนังสือพิมพ์อาซาฮีของญี่ปุ่นรายงานวันนี้ว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นเสนอชื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว หลังจากได้รับการร้องขอจากรัฐบาลสหรัฐให้ดำเนินการตามนั้น

    รายงานดังกล่าวมีขึ้นภายหลังมีคำอ้างจากนายทรัมป์เมื่อวันศุกร์ว่า นายกรัฐมนตรีอาเบะเสนอชื่อเขาชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ จากผลงานริเริ่มการเจรจาสุดยอดและผ่อนคลายความตึงเครียดกับเกาหลีเหนือ โฆษกกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นแถลงที่กรุงโตเกียวว่า กระทรวงได้รับการแจ้งจากนายทรัมป์ แต่ขอไม่แสดงความเห็นใดๆระหว่างผู้นำทั้งสอง ส่วนทำเนียบขาวสหรัฐไม่ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเช่นกัน .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำสหรัฐขอให้พันธมิตรยุโรป รับนักรบไอเอส 800 คนไปดำเนินคดี

    1550393151134.jpg

    วอชิงตัน 17 ก.พ.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐได้ขอให้ประเทศพันธมิตรยุโรปรับตัวนักรบกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) กว่า 800 คน ที่ถูกจับได้ในซีเรียกลับไปดำเนินคดี

    ก่อนหน้านี้นายทรัมป์ประกาศแผนถอนทหารสหรัฐออกจากซีเรีย ภายหลังอ้างว่าเอาชนะกลุ่มไอเอสได้แล้ว ซึ่งก่อให้เกิดข้อกังวลต่อชะตากรรมของกลุ่มชาวเคิร์ดและปฏิบัติการของตุรกีทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย แม้นักรบกลุ่มรัฐอิสลามยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ห่างไกลทางภาคกลางของซีเรียและยังมีเครือข่ายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆรวมทั้งในเมืองของอิรักซึ่งยังสามารถก่อเหตุโจมตีหลายระลอกได้ แต่พื้นที่ของกลุ่มไอเอสเริ่มลดลงเรื่อยๆแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    มกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบีย เยือนปากีสถานวันนี้

    1550382082562-960x0.jpg

    อิสลามาบัด 17 ก.พ.- มกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบีย เสด็จฯเยือนปากีสถานวันอาทิตย์นี้ ตามกำหนดการเริ่มเยือนประเทศในเอเชีย เพื่อทำข้อตกลงและกระชับความสัมพันธ์กับประเทศพันธมิตร หลังจากคดีฆาตกรรมนักข่าวชาวซาอุฯ ที่สถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในตุรกี

    คาดกันว่ามกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมานจะประทับอยู่ที่กรุงอิสลามาบัดในปากีสถานจนถึงวันจันทร์นี้ หมายกำหนดการเสด็จเยือนเอเชียมีขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดในภูมิภาค หลังจากมีข้อกล่าวหาว่าปากีสถานให้การสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธที่ก่อเหตุนองเลือดในอินเดียช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มกุฎราชกุมารมีหมายกำหนดการเยือนอินเดียเป็นประเทศต่อไป โดยมีกำหนดให้นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี และรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานอินเดียเข้าเฝ้าฯ คาดว่ามกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบียจะเยือนจีนเป็นที่หมายสุดท้ายในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ ส่วนหมายกำหนดการเยือนอินโดนีเซียและมาเลเซียวันอาทิตย์และวันจันทร์ได้เลื่อนออกไปก่อนโดยไม่ได้ชี้แจงรายละเอียด .-สำนักข่าวไทย

    ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากทรัมป์ ให้นั่งเก้าอี้ทูตยูเอ็นขอถอนตัว

    1550382002013-960x0.jpg
    วอชิงตัน 17 ก.พ.- กระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า นางเฮเธอร์ นอเอร์ท ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ ขอถอนตัวแล้วเนื่องด้วยเหตุผลทางครอบครัว

    นางนอเอร์ทอดีตผู้ประกาศข่าวสถานีฟอกซ์นิวส์เคยทำหน้าที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศมาก่อนที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะเสนอชื่อให้เธอเป็นเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำยูเอ็น ขณะที่พรรคเดโมแครตคู่แข่งวิจารณ์มาตลอดว่าเธอไม่มีประสบการณ์ด้านการทูต นางนอเอร์ทแถลงว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นปัญหาสำหรับครอบครัวเธอ และเพื่อครอบครัวเธอจึงขอถอนตัวจากการเสนอชื่อทำหน้าที่เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ ในแถลงการณ์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าครอบครัวของเธอประสบปัญหาในเรื่องใด แต่วอชิงตันโพสต์ระบุว่า สามีและลูกของเธอยังคงอยู่ที่นิวยอร์ก ขณะที่เธอทำงานอยู่ในวอชิงตัน ทำเนียบขาวสหรัฐไม่ได้แถลงเพิ่มเติมว่าจะเสนอผู้ใดดำรงตำแหน่งดังกล่าว หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์เสนอชื่ออดีตผู้ประกาศข่าวหญิงเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมแทนนางนิกกี เฮลีย์ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อปลายปี 2561 และไม่ค่อยมีประสบการณ์ด้านต่างประเทศเช่นกัน .- สำนักข่าวไทย

    การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของจีนเพิ่มขึ้น

    1550396000378.jpg
    จีน 17 ก.พ. - การท่องเที่ยวของจีนเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยนักท่องเที่ยวเลือกไปเยี่ยมหอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ และชมการแสดงทางวัฒนธรรมมากขึ้น

    การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของจีนเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา จากสถิติปรากฏว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่ไปเยี่ยมชมหอศิลป์มีถึง 44.2% เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ 40.5% และชมการแสดงทางวัฒนธรรมราว 34.8% นายหม่า ยี่เหลียง รองผู้อำนวยการศูนย์สถิติการท่องเที่ยวและวิเคราะห์เศรษฐกิจการท่องเที่ยวจีนกล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่หันไปทางด้านวัฒนธรรมนี้เป็นผลมาจากความเชื่อของผู้คนเปลี่ยนไป ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนั้นผู้คนที่มักจะกลับบ้านในเทศกาลตรุษจีน กลับเชื้อเชิญครอบครัวจากบ้านมาเที่ยวชมยังเมืองหลวงเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคราชเปิดล่องแพ ชมธรรมชาติ

    120072-768x576.jpg

    โคราช เปิดล่องแพชมธรรมชาติ แห่งแรกในอำเภอประทายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

    ที่บริเวณคลองดินแดงติดกับแม่น้ำลำสะแทด บ้านดอนมัน หมู่ที่ 6 ต.โคกกลาง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา พันจ่าโททวี พิมพ์อุบล นายอำเภอประทาย ได้เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลโคกกลาง ล่องแพชมธรรมชาติแม่น้ำลำสะแทด โดยมีหน่วยงานราชการและประชาชนในพื้นที่ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

    ทางตำบลโคกกลางมีความสวยงามทางธรรมชาติ โดยมีแม่น้ำลำสะแทดที่มีความหลากหลายด้วยระบบนิเวศน์ต่างๆ ทางคณะกรรมการชุมชนจึงได้พัฒนาแหล่งน้ำเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดย จัดตั้งกลุ่มวิสาหกิจกลุ่มแพท่องเที่ยว ซึ่งมีกลุ่มสมาชิก จำนวน 38 ราย โดยมีแพให้บริการกับนักท่องเที่ยว จำนวน 7 ลำ พร้อมให้บริการกับประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางมาล่องแพ ชมธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำลำสะแทด ระยะทางยาวกว่า 8 กิโลเมตร ซึ่งความสวยงามของริมฝั่งแม่น้ำลำสะแทด จะพบกับป่าไม้ธรรมชาติ อายุหลายร้อยปี พืชผักสวนครัวตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ชาวบ้านในพื้นที่ได้ปลูกไว้ และจะได้พบกับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อยู่ติดกับริมฝั่งแม่น้ำลำสะแทด ในพื้นที่ ซึ่งเป็นชุมชนโบราณ จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นแห่งแรกของอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    เร่งดับไฟดอยพระบาท-ประสานฝนหลวงช่วย

    88%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97-2-1.jpg

    เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเร่งดับไฟดอยพระบาท ต้นเหตุทำค่าฝุ่น PM 2.5 ลำปางพุ่ง คาดสัปดาห์หน้าดีขึ้น ประสานทำฝนหลวงแล้ว

    นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปางเปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีมีการพบค่าฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานว่าขณะนี้ในพื้นที่รับผิดชอบมีอยู่ 2 จังหวัดที่มีค่า PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน คือ จังหวัดลำปาง และจังหวัดลำพูน โดยที่ลำปางนั้น สาเหตุหลักมาจากการเผาป่า และไฟป่าที่ดอยพระบาท ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถดับให้สนิทลงได้ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศของดอยพระบาทนั้น กว้างใหญ่และสูงชัน การเข้าไปดับไฟกระทำได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นจึงต้องใช้เฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำขึ้นไปและโปรยลงมา ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทั้งของ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ฝ่ายปกครอง ทหาร เจ้าหน้าที่อุทยาน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชุดเสือไฟ เหยี่ยวไฟ ได้ระดมกำลังเร่งดับไฟป่าอย่างเร่งด่วนแล้ว รวมไปถึงการประสานงานกับศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวง ให้ดำเนินการแล้ว กล่าวโดยรวมแล้วยังมีปัญหาในเรื่องของธรรมชาติ คือลมและฝน ถ้าอากาศนิ่ง ฝนไม่ตก อากาศก็ไม่ถ่ายเท ฝุ่นก็ยังอยู่ในพื้นที่

    แต่อย่างไรก็ตาม จากการร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนคาดว่าสถานการณ์ไฟป่าที่ดอยพระบาทในสัปดาห์หน้า น่าจะคลี่คลายลงกว่าในปัจจุบันนี้ ส่วนที่จังหวัดลำพูน ต้นเหตุไม่ได้มาจากเรื่องไฟป่า แต่มาจากจุดของสถานีวัดตั้งอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งทางจังหวัดได้เร่งบริหารจัดการแล้ว


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ปภ.ประสาน 3 จังหวัดเหนือ แก้ปัญหาฝุ่นละออง

    13-24-780x405.jpg

    ปภ.รายงาน 3 จังหวัดภาคเหนือ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เร่งปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 พบว่า ภาคเหนือมีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) และปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง เกินค่ามาตรฐาน (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) และดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) เกินค่ามาตรฐาน 100 ใน 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ (ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่) ลำปาง (ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ) และลำพูน (ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน) โดยมีค่า PM2.5 ระหว่าง 55 – 71 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่า PM10 ระหว่าง 68 – 99 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ AQI มีค่าระหว่าง 111 – 152

    ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสาน 3 จังหวัดภาคเหนือดังกล่าว ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในพื้นที่ รวมถึงได้จัดเจ้าหน้าชุดปฏิบัติการพร้อมด้วยเครื่องจักรกลสนับสนุนการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ โดยฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชื้นและลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ ติดตามข้อมูลคุณภาพอากาศและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงดำเนินมาตรการควบคุมการเผาอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะพื้นที่ป่าไม้ เน้นการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ลักลอบจุดไฟเผาพื้นที่เกษตรกรรมให้กำหนดช่วงเวลา จัดระเบียบการเผา และประกาศเขตห้ามเผา ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนงดเว้นการเผาขยะและเศษวัสดุทางการเกษตร เพื่อป้องกันสถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน สำหรับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ที่มีหมอกควันปกคลุมให้หลีกเลี่ยงการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน รวมถึงใช้ผ้าเช็ดหน้าหรือหน้ากากอนามัยปิดปากและจมูกทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันมิให้สูดดมฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกาย สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหมอกควันสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานแก้ไขปัญหาโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    เตรียมรับมือ ฤดูร้อนปีนี้คาดสูงสุด 43 องศา!!

    55.jpg

    เตือน! ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือฤดูปีนี้ เริ่ม 21 ก.พ. คาด จะร้อนกว่าปีที่แล้ว 1-2 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ฤดูร้อนปี 2562 จะร้อนกว่าปี2561 และร้อนกว่าปกติประมาณ 1-2 องศาเซลเซียส แต่ไม่ทำลายสถิร้อนที่สุด 44.6 องศาเซลเซียส ที่ จ.แม่ฮ่องสอน นอกจากนี้ระบุว่าฤดูปีนี้จะเริ่มต้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ และสิ้นสุดกลางเดือนพฤษภาคม 2562 ซึ่งจังหวัดที่ร้อนจัดสุด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก นครสวรรค์และกาญจนบุรี อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 42.0-43.0 องศาเซลเซียส แต่ระหว่างนั้นอาจมีโอกาศเกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกได้ ส่วนภาคใต้อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 38.0-39.0 องศาเซลเซียส มีฝนตกบางวัน อ่าวไทยและอันดามันคลื่นสูง 1 เมตร แต่ช่วงปลายเดือนเมษายน จะมีฝนเพิ่มขึ้นและตกหนักในบางแห่ง อันดามัน คลื่นสูง 2-3 เมตร มีโอกาศเกิดพายุไซโคลนขึ้นได้

    ขณะที่ บริเวณกรุงเทพมหานครคาดการณ์ว่า ฤดูร้อนในปีนี้กทม.มีอุณหภูมิเฉี่ยสูงกว่าค่าปกติเล็กน้อย โดยช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 35-37 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส มีอากาศร้อนในบางช่วงและมีฝนเล็กร้อยในบางวัน ส่วนช่วงเดือนเมษายนถึงกลางพฤษภาคม อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 36-38 องศาเซลเซียส ต่ำสุดเฉลี่ย 26-28 องศาเซลเซียส มีอากาศร้อนเกือบตลอดช่วงและมีฝนฟ้าคะนองในบางวัน โดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคม

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    ไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม. 20% ใต้ 10%

    %E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%AF-2.jpg
    กรมอุตุฯ เตือน ไทยตอนบนระวังฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ภาคใต้ฝนน้อย กทม. มีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในระยะนี้ ควรอยู่ห่างจากป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง และต้นไม้ใหญ่ สำหรับเกษตรกรควรเตรียมป้องกันความเสียหายต่อผลผลิต ทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนน้อย

    ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปิดอกประท้วง !! ฝรั่งเศสขั้นร้อนผ่าว เพราะพวกเธอ


    วันที่ 14 ก.พ. 2019
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สเปนรับมือไฟไหม้ป่าถึง 50 จุด

    1550466442934-960x0.jpg
    มาดริด 18 ก.พ.- ทางการท้องถิ่นทางภาคเหนือสเปนแถลงว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รับมือกับเหตุไฟไหม้ป่าราว 50 จุด ซึ่งบางกรณีเป็นการจงใจวางเพลิง

    ทางการแคว้นกันตาเบรียออกแถลงการณ์ว่า นับจนถึงคืนวันอาทิตย์ยังคงมีไฟไหม้ป่า 48 จุด โดยนับไฟไหม้ป่าได้ 50 จุด ที่เกิดขึ้นระหว่างวัน และเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน 760 คน ร่วมกันสกัดไฟป่า รัฐบาลแถลงว่า นับตั้งแต่ไฟไหม้ป่าปะทุขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีในเขตภูเขา ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ไม่มีแนวโน้มเป็นอันตรายต่อประชาชนและสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งจุดที่เกิดไฟไหม้ป่าส่วนใหญ่เป็นพื้นที่สามารถเข้าถึงได้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงแคว้นกันตาเบรียกล่าวทางสถานีโทรทัศน์สเปนว่า มีผู้ถูกจับกุม 2 คน และไม่มีผู้บาดเจ็บ โดยมีผู้อพยพออกจากพื้นที่เพียง 5 คน .- สำนักข่าวไทย

    อินเดียเผยแผนลดมลพิษในอากาศ

    1550464537403-960x0.jpg

    นิวเดลี 18 ก.พ. – รัฐบาลอินเดียเปิดเผยแผนลดปัญหามลพิษในอากาศและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมมูลค่า 885,000 ล้านรูปี หรือประมาณ 388,723 ล้านบาท

    รัฐบาลอินเดียตั้งเป้าจะพยายามลดปริมาณการปล่อยกำมะถันจากโรงไฟฟ้า ขณะที่เมืองต่างๆราว 70 เมืองจะมีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มใน 5 ปี ทั้งนี้ ประมาณว่าโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนเป็นสาเหตุของการปล่อยมลพิษจากอุตสาหกรรมในอินเดียถึงร้อยละ 80 มลพิษทางอากาศในกรุงนิวเดลีพุ่งสูงขึ้นจนถึงระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขอย่างเร่งด่วน รายงานขององค์การอนามัยโลกระบุว่า ในจำนวน 10 เมือง ที่เต็มไปด้วยมลพิษมากที่สุดในโลก มีถึง 9 เมือง อยู่ในอินเดีย.- สำนักข่าวไทย


    ผู้ผลิตอาหารจีนเผย พบเชื้อไวรัสไข้หวัดหมูแอฟริกัน ในเกี๊ยวแช่แข็ง

    1550474133145-960x0.jpg

    เซี่ยงไฮ้ 18 ก.พ. – บริษัทผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ของจีน เปิดเผยวันนี้ว่า พบเชื้อไวรัสไข้หวัดหมูแอฟริกันในเกี๊ยวแช่แข็ง

    จีนซึ่งเป็นผู้บริโภคและผลิตเนื้อหมูรายใหญ่ที่สุดของโลกกำลังพยายามหาทางควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวนับตั้งแต่เริ่มพบการติดเชื้อรายแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ทางการจีนเปิดเผยว่า กำจัดหมูไปแล้วหลายแสนตัว เพื่อพยายามคุมการแพร่ระบาด นอกจากนี้ ยังควบคุมการเคลื่อนย้ายจากพื้นที่ที่พบการระบาด

    บริษัทซานกวนฟู้ด ซึ่งมีสำนักงานในมณฑลเหอหนาน ตอนกลางของประเทศออกแถลงการณ์ยืนยันรายงานของสื่อมวลชนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่า พบเกี๊ยวหมูปนเปื้อนเชื้อไวรัสใน 2 มณฑล ที่ไม่ได้อยู่ติดต่อกัน และกำลังประสานอย่างใกล้ชิดกับทางการ แต่ยังไม่ได้มีการเรียกคืนแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังมีรายงานที่ยังไม่ได้ยืนยันด้วยว่า พบเชื้อไวรัสดังกล่าวในผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยบริษัทอื่นๆ ด้วย เชื้อไวรัสไข้หวัดหมูแอฟริกันไม่ได้เป็นอันตรายต่อมนุษย์ แต่เป็นอันตรายต่อหมูและทำให้อุตสาหกรรมเนื้อหมูขนาดใหญ่ของประเทศวิตกกังวล ราคาหุ้นบริษัทซานกวนดิ่งลงถึงร้อยละ 2.25 ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นเซินเจิ้นภาคเช้าวันนี้ .- สำนักข่าวไทย


    ทหารอินเดียและพลเรือน ถูกสังหารจากเหตุยิงโจมตีใกล้แคว้นแคชเมียร์

    1550474439545-960x0.jpg

    นิวเดลี 18 ก.พ.- ตำรวจอินเดียกล่าวว่า ทหารอินเดีย 4 นาย และพลเรือนอีกคนเสียชีวิตในวันนี้ จากเหตุยิงปะทะกันทางแคว้นแคชเมียร์ ซึ่งเป็นพื้นที่พิพาทกับปากีสถานมานาน ขณะที่อินเดียออกปฏิบัติการตามล่าผู้ต้องสงสัย สมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ที่สังหารทหารพราน 44 คน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    โฆษกสำนักงานตำรวจรัฐจัมมูและแคชเมียร์ทางภาคเหนือกล่าวว่า ทหารอินเดียได้ปิดล้อมพื้นที่บริเวณหมู่บ้านปิงลันในเขตปัลวามา ซึ่งเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีขบวนรถทหารพรานเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ตำรวจอีกคนซึ่งไม่เปิดเผยชื่อเนื่องจากยังไม่เสร็จสิ้นภารกิจกล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้รับระบุว่าสมาชิกกลุ่มติดอาวุธ 3 คน มาจากกลุ่มที่กบดานตามชายแดนปากีสถาน ซึ่งรวมถึงชาวต่างชาติ แต่ปากีสถานปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แคว้นแคชเมียร์ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมและเป็นปัญหาขัดแย้งสำคัญระหว่างปากีสถานกับอินเดียมานานหลายสิบปีถูกแบ่งเขตปกครองจากอินเดียและปากีสถาน กองทัพอินเดียควบคุมตัวชาย 23 คน ที่สงสัยว่าพัวพันกลุ่มจาอิชซึ่งอ้างว่าก่อเหตุโจมตีนองเลือดกองกำลังรักษาความมั่นคงอินเดียมาหลายสิบปี .- สำนักข่าวไทย

    ปากีสถานเรียกทูตกลับ ท่ามกลางความตึงเครียดกับอินเดีย

    1550476251794-960x0.jpg

    อิสลามาบัด 18 ก.พ. – โฆษกกระทรวงการต่างประเทศปากีสถานเปิดเผยวันนี้ว่า ทางการปากีสถานเรียกเอกอัครราชทูตประจำกรุงนิวเดลีกลับประเทศท่ามกลางความตึงเครียดกับอินเดีย

    โฆษกกระทรวงการต่างประเทศปากีสถานเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ทูตปากีสถานเดินทางออกจากกรุงนิวเดลีแล้วในเช้าวันจันทร์นี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อินเดียได้เรียกเอกอัครราชทูตประจำปากีสถานกลับประเทศเช่นกัน เพื่อหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับปากีสถาน หลังเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในแคชเมียร์ ทำให้ตำรวจหน่วยพิเศษของอินเดียเสียชีวิตไป 44 นาย โดยอินเดียกล่าวหาว่า ปากีสถานอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โจมตีดังกล่าว แต่ปากีสถานปฏิเสธ.- สำนักข่าวไทย

    ทีวีอินเดียเลิกสัญญาถ่ายทอดคริกเก็ตปากีสถาน หลังระเบิดแคชเมียร์

    1550457047599-960x0.jpg
    ดูไบ 18 ก.พ.- คณะกรรมการคริกเก็ตปากีสถาน (พีซีบี) แจ้งว่า บริษัทอินเดียได้ยกเลิกสัญญาถ่ายทอดสดการแข่งขันคริกเก็ตทเวนตี20 (T20) ซึ่งเป็นซูเปอร์ลีกปากีสถาน หลังเกิดเหตุระเบิดขบวนรถทหารอินเดียในแคชเมียร์

    พีซีบีแจ้งว่า ไอเอ็มจี-รีไลแอนซ์ของอินเดียซึ่งมีกำหนดต้องถ่ายทอดสดการแข่งขัน T20 ที่นครการาจีและนครลาฮอร์ของปากีสถานในเดือนหน้าได้ประกาศยกเลิกสัญญาเมื่อวันอาทิตย์โดยให้มีผลทันที ทางพีซีบีมีแผนสำรองอยู่แล้วและมั่นใจว่าจะประกาศเรื่องหาหุ้นส่วนใหม่ได้ในวันจันทร์ ขอแสดงความผิดหวังอย่างยิ่งต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเชื่ออยู่เสมอว่าเรื่องกีฬาและการเมืองควรแยกออกจากกัน พีซีบีจะนำเรื่องนี้เข้าหารือกับคณะกรรมการคริกเก็ตอินเดียและสภาคริกเก็ตสากลที่จะประชุมที่ดูไบในเดือนนิ้

    อินเดียได้งดแข่งคริกเก็ตกับปากีสถานตั้งแต่เกิดระเบิดหลายระลอกที่นครมุมไบของอินเดียในปี 2551 โดยโทษว่าเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธจากปากีสถาน แต่ทีมของทั้งสองประเทศยังคงพบกันในการแข่งขันระดับสากล และกำหนดจะลงสนามเวิลด์คัพที่อังกฤษในวันที่ 15 มิถุนายนปีนี้ ส่วนเหตุระเบิดขบวนรถทหารอินเดียในแคชเมียร์เมื่อวันพฤหัสบดีมีทหารอินเดียเสียชีวิต 41 นาย กลุ่มติดอาวุธในปากีสถานอ้างว่าเป็นคนลงมือ ถือเป็นเหตุร้ายแรงที่สุดในข้อพิพาทสองประเทศที่ดำเนินมานาน 30 ปี.-สำนักข่าวไทย


    กลุ่มไอเอสจับชาวบ้านซีเรียเป็นตัวประกัน

    1550459638797.jpg

    ซีเรีย 18 ก.พ. - โฆษกกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย เผย กลุ่มรัฐอิสลามไอเอสได้ปิดกั้นถนนรอบหมู่บ้านบากูซ พร้อมกักตัวชาวบ้านกว่า 1,000 คนไม่ให้หลบหนี

    นายมุสตาฟา บาลี โฆษกกองกำลังประชาธิปไตยซีเรียนำโดยชาวเคิร์ดหรือเอสดีเอฟ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐ ระบุว่า กลุ่มรัฐอิสลามไอเอสได้ปิดกั้นถนนรอบหมู่บ้านบากูซ ทางตะวันออกของซีเรีย พร้อมกักตัวชาวบ้านกว่า 1,000 คนไม่ให้หลบหนีออกจากหมู่บ้าน ปัจจุบัน กลุ่มไอเอสซึ่งเคยยึดครองพื้นที่จำนวนมากในซีเรียและอิรัก เหลือพื้นที่ยึดครองในหมู่บ้านแห่งนี้ไม่ถึง 1 ตารางกิโลเมตร หรือไม่ถึง 625 ไร่ มีรายงานว่าในหมู่บ้านมีบรรดาแกนนำกลุ่มไอเอสปักหลักอยู่ รวมทั้งชาวบ้านที่ถูกจับเป็นตัวประกัน

    อย่างไรก็ตาม กองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย หรือ เอสดีเอฟ เชื่อว่าแกนนำกลุ่มไอเอสจะต้องยอมจำนนในไม่ช้า เนื่องจากกระสุนใกล้หมด ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนกลุ่มไอเอสยังคงเป็นภัยคุกคามร้ายแรงและสามารถรวมตัวกันใหม่ได้ภายใน 6 เดือน หากไม่มีมาตรการกดดันกลุ่มไอเอสต่อ .- สำนักข่าวไทย

    สายการบินอังกฤษล้มละลาย ทำผู้โดยสารตกค้างหลายร้อยคน

    1550464299496.jpg
    อังกฤษ 18 ก.พ. - ผู้โดยสารหลายร้อยคน ต้องตกค้างอยู่ตามสนามบินทั่วยุโรป หลังสายการบินฟลายเอ็มบีไอของอังกฤษล้มละลายและต้องหยุดบินทันที มีผลตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา

    ผู้โดยสารหลายร้อยคน ต้องตกค้างอยู่ตามสนามบินทั่วยุโรป หลังสายการบินฟลายเอ็มบีไอของอังกฤษล้มละลายและต้องหยุดบินทันที มีผลตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา บริษัท บริทิช มิดแลนด์ เรเจียนอล ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการสายการบินดังกล่าวแถลงถึงสาเหตุที่ล้มละลาย เป็นเพราะค่าเชื้อเพลิงแพงขึ้น ประกอบกับความไม่แน่นอนจากการที่อังกฤษจะต้องแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปในเร็วๆ นี้ ฟลายเอ็มบีไอ มีเครื่องบิน 17 ลำ ให้บริการเส้นทางบินไปยัง 25 เมือง ในยุโรป มีลูกจ้าง 376 คน อยู่ในอังกฤษ เยอรมนี สวีเดน และเบลเยี่ยม เมื่อปีที่แล้วให้บริการผู้โดยสาร 522,000 คน จากเที่ยวบิน 29,000 เที่ยว -. สำนักข่าวไทย

    อินเดียปูพรมแดง ต้อนรับประธานาธิบดีอาร์เจนตินา

    1550478846253-960x0.jpg

    นิวเดลี 18 ก.พ.- ประธานาธิบดีเมาริซิโอ มาครีของอาร์เจนตินาได้รับการต้อนรับที่กรุงนิวเดลีในวันนี้ในโอกาสเริ่มการเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 3 วัน

    การเยือนของนายมาครีมีขึ้นในโอกาสครบรอบ 70 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างอินเดียกับอาร์เจนตินา และมีขึ้นภายหลังจากนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดีของอินเดียเดินทางเยือนอาร์เจนตินาระหว่างการประชุมสุดยอดจี 20 เมื่อปีที่แล้ว นายมาครีและนายโมดีจะหารือทวิภาคีในค่ำวันจันทร์นี้ และคาดว่าจะได้ลงนามในข้อตกลงทางการค้าและความร่วมมือหลายฉบับ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินากล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเยือนอินเดียซึ่งเป็นประเทศที่ยอดเยี่ยมมาก อาร์เจนตินาคาดหวังเป็นอย่างยิ่งถึงความสัมพันธ์ทวิภาคีที่ดียิ่งขึ้นในอนาคต และยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องพัฒนาไปด้วยกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั้งสองฝ่ายในอนาคต .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ส่งออกอาหารเพิ่มขึ้น จากความต้องการของจีนและญี่ปุ่น

    1550466068765-960x0.jpg
    เซจง 18 ก.พ. – กระทรวงเกษตร อาหารและกิจการชนบทของเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกาหลีใต้ส่งออกอาหารและผลผลิตทางการเกษตรเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.9 เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน อันเป็นผลมาจากความต้องการจากจีนและญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้น

    รายงานของกระทรวงเกษตรฯ ระบุว่า การส่งออกผลิตภัณฑ์อาหาร รวมทั้ง กิมจิ โสม และสตรอว์เบอร์รี มีมูลค่าถึง 576 ล้านดอลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 18,026 ล้านบาท นับว่าสูงที่สุดสำหรับเดือนมกราคมนับตั้งแต่เมื่อปี 2542 ซึ่งเริ่มมีการบันทึกสถิติ รายงานระบุว่า เมื่อเดือนมกราคม เกาหลีใต้ส่งผลิตภัณฑ์อาหารไปยังญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.7 เป็นมูลค่า 125.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,940 ล้านบาท เนื่องจากมีความต้องการกิมจิเพิ่มขึ้น ขณะที่การส่งออกไปยังจีนเพิ่มขึ้นร้อยละ 16 เป็นมูลค่า 79.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,494 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการโสมเพิ่มขึ้น .- สำนักข่าวไทย

    ตำรวจออสเตรเลียเผยไม่รู้นักฟุตบอลบาห์เรนเป็นผู้ลี้ภัย

    1550478541434-960x0.jpg
    แคนเบอร์รา 18 ก.พ. – ตำรวจออสเตรเลียเปิดเผยวันนี้ว่า ไม่ทราบว่านักฟุตบอลบาห์เรนมีสถานะเป็นผู้ลี้ภัย ขณะที่แจ้งเตือนต่อทางการบาห์เรนและไทยว่าเขาโดยสารเที่ยวบินมายังกรุงเทพฯ

    รองผู้บัญชาการตำรวจออสเตรเลีย กล่าวต่อคณะกรรมาธิการวุฒิสภาว่า บาห์เรนและไทยได้รับแจ้งเตือนเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนปีที่แล้ว เกือบ 6 ชั่วโมง ก่อนที่นายฮาคีม อัล-อาไรบี เดินทางถึงกรุงเทพฯ หลังจากโดยสารเที่ยวบินจากนครเมลเบิร์นซึ่งใช้เวลาในการเดินทางถึง 9 ชั่วโมง ความผิดพลาดดังกล่าวนำไปสู่ความขัดแย้งในระดับสูงท่ามกลางกระแสเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายฮาคีมเป็นอิสระ นายฮาคีมถูกควบคุมตัวนานถึง 76 วัน และได้รับการปล่อยตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นเขาเดินทางกลับไปยังนครเมลเบิร์น.-สำนักข่าวไทย

    ซาอุฯ -ปากีสถาน ลงนามข้อตกลงเศรษฐกิจ

    1550464541849.jpg
    ปากีสถาน 18 ก.พ. - มกุฏราชกุมารของซาอุฯ เสด็จเยือนปากีสถาน เพื่อลงนามข้อตกลงด้านเศรษฐกิจระหว่างกันเป็นมูลค่า 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ในการเสด็จเยือนปากีสถานของมกุฏราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ของซาอุดีอาระเบีย มีการลงนามข้อตกลงด้านเศรษฐกิจระหว่างกันเป็นมูลค่า 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 620,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้จะเป็นการลงทุนก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานปิโตรเคมีที่เมืองกวาดาร์ ริมฝั่งทะเลอาหรับ ซึ่งจีนกำลังก่อสร้างท่าเรือการลงนามข้อตกลงทางเศรษฐกิจมีขึ้นในขณะที่ปากีสถานกำลังขาดแคลนเงินสดและต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ซาอุดีอาระเบียเพิ่งให้เงินกู้แก่ปากีสถาน 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้เป็นทุนสำรองเงินตราระหว่างประเทศในระหว่างที่ปากีสถานกำลังเจรจาขอเงินกู้เพื่อพยุงเศรษฐกิจจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯญี่ปุ่นเลี่ยงไม่ตอบ กรณีเสนอชื่อทรัมป์ชิงโนเบลสันติภาพ

    1550462341196-960x0.jpg
    โตเกียว 18 ก.พ.- นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่นไม่แสดงความคิดเห็นวันนี้ว่าเขาดำเนินการจริงหรือไม่ตามที่มีข่าวว่าเขาเสนอชื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเข้าชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ

    นายอาเบะกล่าวกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่าเขาไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เนื่องจากคณะกรรมการพิจารณารางวัลโนเบลมีนโยบายว่าจะต้องไม่เปิดเผยทั้งผู้เสนอชื่อและผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นเวลา 50 ปี นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวแต่เพียงว่า เขาไม่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และได้อ้างถึงความทุ่มเทของนายทรัมป์ในการติดต่อกับเกาหลีเหนือ หนังสือพิมพ์อาซาฮีของญี่ปุ่นรายงานเปิดเผยเรื่องดังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่านายอาเบะเสนอชื่อนายทรัมป์เข้าชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพเมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่แล้ว ภายหลังได้รับการร้องขอจากรัฐบาลสหรัฐให้ดำเนินการดังกล่าว ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า เขาสมควรได้รับรางวัลจากความพยายามเรื่องเกาหลีเหนือและซีเรีย แต่ตัดพ้อว่าคงไม่ได้รับการยกย่องชื่นชม .- สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลเวเนซุเอลา ห้ามคณะสมาชิกรัฐสภายุโรปเข้าประเทศ

    1550462074597-960x0.jpg
    การากัส 18 ก.พ. – รัฐบาลเวเนซุเอลาสกัดสมาชิกรัฐสภายุโรป 5 คนเข้าประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดกระแสตอบโต้อย่างไม่พอใจจากนายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านที่เชิญคณะดังกล่าวเข้ามา

    นายเอสเตบาน กอนซาเลซ ปอนส์ สมาชิกรัฐสภายุโรปชาวสเปนซึ่งเป็นหัวหน้าคณะเปิดเผยว่า พวกเขาถูกขับออกจากเวเนซุเอลา อีกทั้งถูกยึดหนังสือเดินทาง โดยไม่ได้รับแจ้งเหตุผลแต่อย่างใด สมาชิกรัฐสภายุโรปทั้ง 5 คนเป็นสมาชิกของพรรคประชาชนยุโรปหรือพีพีอี ด้านนายไกวโดระบุผ่านทวิตเตอร์ตำหนิการตัดสินของรัฐบาลเวเนซุเอลา นายไกวโดกำลังหาทางระดมอาสาสมัคร 1 ล้านคนภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อประจันหน้ากับฝ่ายรัฐบาลที่สกัดความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมหลายตันโดยส่วนใหญ่มาจากสหรัฐไม่ให้เข้าประเทศ ซึ่งประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโรอ้างว่า ความเคลื่อนไหวของฝ่ายมีการเมืองอยู่เบื้องหลังและอาจเป็นการเปิดทางให้สหรัฐเข้ามาแทรกแซง. -สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา หาอาสาสมัครล้านคน ปลดล็อกความช่วยเหลือที่ชายแดน

    1550457368483-960x0.jpg
    การากัส 18 ก.พ.- นายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลาที่ประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีรักษาการตั้งเป้ารับอาสาสมัครให้ได้ถึง 1 ล้านคน ภายในหนึ่งสัปดาห์ เพื่อหาทางนำความช่วยเหลือต่างชาติ ที่ถูกทางการสกัดไว้ที่ชายแดนไม่ให้เข้าประเทศ ส่วนใหญ่เป็นความช่วยเหลือจากสหรัฐ

    นายไกวโดส่งสารถึงผู้สนับสนุน 600,000 คนที่ลงชื่อว่าจะร่วมกันนำความช่วยเหลือเข้าประเทศว่า ภารกิจหลักคือการหาอาสาสมัครให้ได้ถึง 1 ล้านคน ภายให้วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ครบ 1 เดือนที่เขาประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีรักษาการ อาสาสมัครจะรวมตัวกันตามจุดที่กำหนดไว้ หรือเข้าร่วมทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยได้เตรียมรถโดยสารจำนวนมากนำอาสาสมัครไปยังด่านพรมแดน แต่ไม่เปิดเผยว่าจะนำความช่วยเหลือข้ามพรมแดนเข้ามาได้อย่างไรในเมื่อประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโรมีคำสั่งตั้งแต่วันศุกร์ให้ทหารเตรียมประจำการพิเศษตามพรมแดนด้านโคลอมเบียยาว 2,200 กิโลเมตรเพื่อขวางไว้

    ขณะนี้ความช่วยเหลือจำนวนมากซึ่งมีทั้งอาหารและอุปกรณ์ด้านสุขอนามัยติดค้างอยู่ที่เมืองกูกุตาของโคลอมเบียยังไม่สามารถเข้าเวเนซุเอลาได้ และจะมีการตั้งคลังเก็บความช่วยเหลือเพิ่มเติมในบราซิลและกือราเซา ประเทศเกาะที่อยู่ทางเหนือของเวเนซุเอลา ขณะที่กลุ่มอาสาสมัครกำลังรวมตัวกันตามค่ายมนุษยธรรมในรัฐต่าง ๆ ของเวเนซุเอลาเพื่อเตรียมจัดสรรความช่วยเหลือที่จะมาถึง ด้าน สว.มาร์โก รูบิโอ รัฐฟลอริดาของสหรัฐได้เดินทางมาดูแลปฏิบัติการช่วยเหลือที่เมืองกูกุตาด้วยตัวเอง เครื่องบินทหารสหรัฐสามลำนำอาหารหลายสิบตันมาถึงเมืองนี้ตั้งแต่วันเสาร์ โดยมีนายมาร์ก กรีน ผู้อำนวยการองค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสเอด นำคณะมาด้วย ส่วนชุมชนชาวเวซุเอลาในเมืองไมแอมีของสหรัฐระดมกำลังกันเตรียมจัดส่งอาหารกลับไปให้บ้านเกิดเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา www.tnamcot.com
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลำพูนคุณภาพอากาศสีส้ม-ปภ.เร่งแก้ไข

    2-97.jpg

    ปภ.รายงานจังหวัดลำพูน คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เร่งปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 05.00 น. พบว่า จังหวัดลำพูนมีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐาน โดยค่า PM 2.5 อยู่ที่ 51 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่า PM 10 อยู่ที่ 74 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) อยู่ที่ 101 ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดลำพูนดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง ให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาในพื้นที่ รวมถึงได้จัดเจ้าหน้าชุดปฏิบัติการพร้อมด้วยเครื่องจักรกลสนับสนุนการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ โดยฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชื้นและลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ ติดตามข้อมูลคุณภาพอากาศและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    รวมถึงดำเนินมาตรการควบคุมการเผาอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะพื้นที่ป่าไม้ เน้นการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ลักลอบจุดไฟเผาพื้นที่เกษตรกรรม ให้กำหนดช่วงเวลาจัดระเบียบการเผา และประกาศเขตห้ามเผา ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนงดเว้นการเผาขยะและเศษวัสดุทางการเกษตร เพื่อป้องกันสถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน สำหรับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ที่มีหมอกควันปกคลุม ให้หลีกเลี่ยงการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน รวมถึงใช้ผ้าเช็ดหน้าหรือหน้ากากอนามัย ปิดปากและจมูกทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันมิให้สูดดมฝุ่นละอองเข้าสู่ร่างกาย สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหมอกควัน สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานแก้ไขปัญหาโดยด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    นครแม่สอด ลุยเพิ่มความชื้นในอากาศลดฝุ่น

    1281-780x405.jpg

    นายกเล็กแม่สอดผนึกกำลังนำ เครื่อง LUF 60 ระดมรถฉีดน้ำเพิ่มความชื้นในอากาศ พ่นละอองน้ำลดภาวะอากาศเป็นพิษ

    ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.นายกฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก , พ.อ.อาสาฬหะ พูลสุวรรณ “ผู้การเปิ้ล” ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด (ฉก.ร.14) นำรถน้ำ รถดับเพลิง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครแม่สอด รถน้ำ ฉก.ร.14 แม่สอด ร่วมกับ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)เขต 9 พิษณุโลก และสำนักงานป้องกันและบรรเทาภัย(ปภ.) จังหวัดตาก(แม่สอด) ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมรถดับเพลิง รถน้ำ รถต่อต้านวินาศกรรม พร้อมอุปกรณ์-เครื่อง LUF 60 ออกพ่น ฉีดน้ำ ขึ้นฟ้าเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ และล้างถนน เพื่อรณรงค์ทำความสะอาด ตามถนน เส้นทางอ้อมเมืองบายพาส ถนนเส้นทางทางหลวงชนบท นครแม่สอด รอบเมืองแม่สอด ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สอด จ.ตาก เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันและลดมลพิษในอากาศ ที่ ส่งผลกระทบและอาจจะเป็นอันตรายต่อประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สอด

    นอกจากนี้การฉีดน้ำขึ้นฟ้าพ่นละอองน้ำ ยังได้สร้างความชุ่มชื้นในอากาศ ลดหมอกควันมลพิษ อีกด้วย ซึ่งรถยนต์ต่อต้านวินาศกรรม พร้อมอุปกรณ์-เครื่อง LUF 60- มีแรงอัดในการฉีดน้ำ ด้วยความอัดแรงดันสูง ร่วมกับรถดับเพลิง เทศบาลนครแม่สอด ที่มีเครื่องมือและอุปกรณ์มาตรฐาน และประสิทธิภาพการฉีดน้ำที่มีศักยภาพรวมทั้ง รถน้ำ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ที่คอยสนับสนุน ซึ่งการทำงานสามารถช่วยลดมลภาวะอากาศเป็นพิษและสร้างความชุ่มชื้น ในอากาศ ลดหมอกควันไฟ ซึ่ง ในช่วงเวลานี้ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม 2562 จะมีการปฎิบัติการอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา ที่เกิดปัญหาหมอกควันความความร้อน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    เตือน!โรงทานปรุงอาหารให้สุกป้องกันโรค

    53-4.jpg

    กรมอนามัยมัย แนะโรงทานปรุงอาหารช่วงวันมาฆบูชาให้สุกใช้ภาชนะที่สะอาด ป้องกันโรคอาหารเป็นพิษ

    แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า วันมาฆบูชาซึ่งถือเป็นวันพระใหญ่หลายวัดในหลายพื้นที่อาจจะมีงานบุญโดยใช้โรงทานทำอาหารแจกจ่ายคนภายในงาน ซึ่งในงานบุญส่วนใหญ่จะมีการทำอาหารล่วงหน้าไว้ก่อนหลายชั่วโมง โดยเฉพาะภาคเหนือและอีสานที่นิยมอาหารสุกๆ ดิบๆ เช่น พล่า ยำ ลาบ ก้อย หรืออาหารที่มีรสเผ็ดและเปรี้ยวจัด เมื่อเก็บไว้นานหลายชั่วโมง ไม่ได้อุ่นก่อนรับประทานทำให้มีโอกาสเสี่ยงการเกิดโรคอุจจาระร่วงและอาหารเป็นพิษได้ การป้องกันที่ดีควรจะปรุงอาหารให้สุกและล้างวัตถุดิบให้สะอาดทุกครั้งก่อนปรุง ผู้ประกอบอาหารควรจะมีสุขวิทยาส่วนบุคคลที่ดี สวมผ้ากันเปื้อนและหมวกคลุม ตัดเล็บให้สั้นและใส่ถุงมือ หากพบว่ามีบาดแผลต้องปิดพลาสเตอร์ให้มิดชิด ส่วนอาหารที่ปรุงสำเร็จแล้วควรจะใส่ภาชนะบรรจุที่สะอาดมีการปกปิดให้มิดชิดและวางในที่สูง

    อธิบดีกรมอนามัย กล่าวต่ออีกว่า หากพบอาหารที่ลักษณะเปลี่ยนไป เช่น มีฟองอากาศ มีกลิ่นเหม็นบูดสีและรสชาติเปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ควรนำมารับประทานต่อและหลีกเลี่ยงการใช้โฟมบรรจุอาหารเพราะจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ควรจะเลือกภาชนะที่ทำวัสดุจากธรรมชาติ เช่น ชานอ้อยหรือกล่องกระดาษแทน ส่วนน้ำดื่มหากเป็นน้ำประปาควรจะมีคลอรีนหลงเหลืออยู่สังเกตง่ายๆโดยจะได้กลิ่นคลอรีนในน้ำประปาหากไม่ชอบกลิ่นคลอรีนควรจะบรรจุไว้ในภาชนะ30นาที เพื่อให้กลิ่นคลอรีนหายไปหรือกรองผ่านเครื่องกรองที่มีถ่านกัมมันต์เป็นสารกรองเพื่อดูดซับเอาคลอรีนออกและถ้าน้ำประปาไม่มีคลอรีนหลงเหลืออยู่อาจจะนำไปต้มสุกก่อนมาบริโภค หากเป็นน้ำขวดที่บรรจุภาชนะปิดสนิทจะต้องมีเลขสารบบ(อย.)รับรองมาตรฐาน

    นอกจากนี้ หากเป็นอาหารกระป๋องควรอ่านฉลากข้างกระป๋องให้ละเอียดตรวจสอบเลขสารบบอาหาร (อย.) ในฉลากควรจะระบุ ชื่อ ที่ตั้ง สถานที่ผลิต วันเดือนปีที่ผลิต วันหมดอายุ ลักษณะของกระป๋องต้องไม่บวม ไม่เป็นสนิมและกระป๋องต้องไม่มีรอยรั่วเพราะถ้าหากมีแสดงว่าเกิดการปนเปื้อนเชื้อจุลินทรีย์โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรียคอสทีเดียมที่จะส่งผลต่อระบบประสาทอย่างรุนแรง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    เหนือ อีสาน กลางตอนล่าง และตะวันออก ยังมีฝนฟ้าคะนอง

    100-1.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เหนือ อีสาน กลาง และ ตะวันออก ยังมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กทม. และ ปริมณฑลฝนเล็กน้อย

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และเกษตรกรควรเตรียมป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ที่มา /www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สเปนวุ่นหนัก!! นับแสนแห่ต้านจับแกนนำแบ่งแยกประเทศ


    วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในซีเรีย เสียชีวิต-บาดเจ็บจำนวนมาก

    1550562034541.jpg
    ซีเรีย 19 ก.พ.- เกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในเมืองอิดลิบ ซีเรีย เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บหลายสิบคน ขณะที่เมืองคูเซาร์มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้งเช่นกัน มีผู้เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บอีก 50 คน

    หน่วยป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของฝ่ายต่อต้านในซีเรีย เผยแพร่วิดีโอหลังเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในเมืองอิดลิบ เมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บหลายสิบคน ขณะที่สำนักงานหอสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียรายงานว่า มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้งที่เมืองคูเซาร์เช่นกัน มีผู้เสียชีวิต 17 คน บาดเจ็บอีก 50 คน โดยระเบิดลูกแรกเกิดขึ้นในตอนเย็น จากนั้นเกิดระเบิดอีกหลายลูกตามมาในช่วงเวลาห่างกันไม่กี่วินาที เมืองอิดลิบอยู่ในการยึดครองของกองกำลังฮายัต ทาห์รีร์ อัล ชาม ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในภาคเหนือของซีเรีย.-สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินทัพฟ้าอินเดียชนกันระหว่างซ้อมบินผาดแผลง

    1550568285020-960x0.png

    เบงกาลูรู 19 ก.พ.- เครื่องบินสองลำของกองทัพอากาศอินเดีย ชนกันกลางอากาศในรัฐกรณาฏกะ ทางใต้ของประเทศ ระหว่างซ้อมการแสดงบินผาดแผลง เป็นเหตุให้นักบินเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

    อธิบดีตำรวจรัฐกรณาฏกะแถลงว่า นักบินโชคร้ายเสียชีวิต 1 นาย อีกสองนายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและพ้นขีดอันตรายแล้ว ด้านกระทรวงกลาโหมยืนยันว่า เครื่องบินรุ่นฮอว์คสองลำในทีมแสดงบินผาดแผลงชนกันใกล้ฐานทัพอากาศเยลาฮันกา ทีมนี้มีกำหนดแสดงในงานแอโรอินเดีย 2019 วันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ที่เมืองเบงกาลูรู หรือบังกาลอร์ เมืองเอกของรัฐกรณาฏกะ คาดว่าจะมีบริษัทอากาศยานและและบริษัทจัดซื้อจัดจ้างด้านกลาโหมทั้งในและต่างประเทศมาร่วมงานเกือบ 500 แห่ง

    นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่กองทัพอากาศอินเดียเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงในเดือนนี้ โดยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์เครื่องบินฝึกบินมิราจ 2000 เพิ่งประสบอุบัติเหตุตกในเมืองบังกาลอร์ นักบินเสียชีวิต 2 นาย.-สำนักข่าวไทย

    รถบัสโดยสารชนรถบรรทุกในโบลิเวีย เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน

    1550545978133.jpg

    โบลิเวีย 19 ก.พ. - รถบัสโดยสารของโบลิเวีย ชนประสานงากับรถบรรทุกบนถนนทางหลวง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน บาดเจ็บ 12 คน

    รถบัสโดยสารของโบลิเวียชนประสานงากับรถบรรทุกบนถนนทางหลวงเชื่อมระหว่างเมืองโปโตซีกับเมืองโอรูโร จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเมืองหลวงของโบลิเวียราว 220 กิโลเมตร ผลของอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คน และบาดเจ็บราว 12 คน คนขับที่ 2 ของรสบัสซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บให้ข้อมูลว่า รถบรรทุกแล่นข้ามเลนมาชนประสานงา ขณะที่ตำรวจ กล่าวว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน แต่คาดกันว่าน่าจะมาจากภาวะหมอกลงจัดบนถนนสายนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร 2 คัน ชนกันเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 22 คน .- สำนักข่าวไทย

    มือระเบิดก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายใจกลางกรุงไคโร

    1550550947583.jpg

    อียิปต์ 19 ก.พ. - ตำรวจไล่ล่ามือระเบิดก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายใจกลางกรุงไคโรของอียิปต์ เป็นเหตุให้ตำรวจ 2 คน เสียชีวิตและอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บ ร้านค้าบริเวณใกล้เคียงพังเสียหาย

    เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายขึ้นที่ตลาดคาน เอลคาลิลี ย่านใจกลางกรุงไคโรของอียิปต์เป็นเหตุให้ตำรวจ 2 คนเสียชีวิตและอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บ กระทรวงมหาดไทยแถลงว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นขณะที่ตำรวจทั้งสองคนกำลังตามไล่ล่ามือระเบิด แรงระเบิดที่เกิดขึ้นนอกจากทำให้มือระเบิดเสียชีวิตแล้ว ยังสร้างความเสียหายให้แก่ร้านค้าที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ส่วนการไล่ล่ามือระเบิดรายนี้เป็นเพราะเขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่า วางระเบิดเอาไว้ใกล้กับจุดที่เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงประจำการอยู่ ใกล้กับมัสยิดแห่งหนึ่งในเมืองกีซ่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ระเบิดเอาไว้ได้ทัน .- สำนักข่าวไทย


    โดนัลด์ ทรัมป์ เตือนกองทัพเวเนซุเอลา ที่สนับสนุน ปธน.มาดูโร

    1550546912497.jpg

    เวเนซุเอลา 19 ก.พ. - โดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐ ประกาศเตือนกองทัพเวเนซุเอลาที่สนับสนุน ปธน.มาดูโร ว่า กำลังเสี่ยงชีวิตและอนาคตในการขัดขวางไม่ให้ความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเตือนกองทัพเวเนซุเอลาที่ยังสนับสนุนประธานาธิบดี นิโคลัส มาดูโร ให้อยู่ในอำนาจว่า กำลังเสี่ยงชีวิตและอนาคตในการขัดขวางไม่ให้ความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมหลั่งไหลเข้าสู่เวเนซุเอลา นายทรัมป์ ย้ำว่า หากกองทัพเวเนซุเอลายังสนับสนุนประธานาธิบดีมาดูโรต่อไป จะไม่มีที่ไหนในเวเนซุเอลาปลอดภัย และกองทัพเวเนซุเอลาจะพบกับความปราชัยอย่างแน่นอน สหรัฐนั้นต้องการเห็นการถ่ายโอนอำนาจโดยสันติในเวเนซุเอลา แต่ก็อาจจำเป็นต้องใช้วิธีการอื่นๆ เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในเวเนซุเอลา ถ้าจำเป็น . -สำนักข่าวไทย

    "มาดูโร" โต้ "ทรัมป์" ทำเหมือนเผด็จการนาซี

    1550562869347-960x0.jpg
    เวเนซุเอลา 19 ก.พ.- ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา กล่าวตอบโต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่ยุยงให้กองทัพเวเนซุเอลา หันมาสนับสนุนผู้นำฝ่ายค้าน ว่าการกระทำดังกล่าว ไม่ผิดอะไรกับพวกเผด็จการนาซี ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

    ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา กล่าวตอบโต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่ยุยงประชาชนชาวเวเนซุเอลาให้ลุกฮือขึ้นสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในเวเนซุเอลา ว่าการกระทำดังกล่าวไม่ผิดอะไรกับพวกเผด็จการนาซีในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 พร้อมกันนั้นยังกล่าวหาผู้นำสหรัฐว่า สำคัญตนผิดว่าจะสั่งการกองทัพเวเนซุเอลาได้ และว่าดูเหมือนผู้นำสหรัฐจะคิดว่าเวเนซุเอลาเป็นดินแดนที่อยู่ใต้อาณัติของสหรัฐไปเสียแล้ว

    สาเหตุที่ประธานาธิบดีมาดูโร ออกมากล่าวเช่นนี้ เพราะผู้นำสหรัฐ ซึ่งประกาศสนับสนุนนายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา อย่างเต็มที่ ยุยงกองทัพเวเนซุเอลาให้ทรยศต่อนายมาดูโร แล้วหันมาสนับสนุนนายไกวโด แทน.-สำนักข่าวไทย

    ซาอุดีอาระเบียจะช่วยความตึงเครียด ระหว่างอินเดีย-ปากีสถาน

    1550482623771-960x0.jpg

    อิสลามาบัด 18 ก.พ. – ซาอุดีอาระเบียรับปากจะให้ความช่วยเหลือในการลดความตึงเครียดระหว่างอินเดียและปากีสถานในระหว่างการประชุมสุดยอดที่กรุงอิสลามาบัดในวันจันทร์นี้ ขณะที่เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียเตรียมจะเสด็จออกจากรุงอิสลามบัดไปยังกรุงนิวเดลี

    นายอเดล อัล-จูเบอีร์ รัฐมนตรีต่างประเทศซาอุดีอาระเบียกล่าวให้คำมั่นดังกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงอิสลามาบัด ขณะที่ปากีสถานเรียกตัวทูตประจำกรุงนิวเดลีกลับประเทศท่ามกลางวิกฤตการณ์ทางการทูตระหว่างประเทศทั้งสอง ก่อนหน้านี้ อินเดียประกาศจะตอบโต้หลังเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในแคชเมียร์ ทำให้กองกำลังกึ่งทหารของอินเดียเสียชีวิตไป 41 นาย นับเป็นเหตุโจมตีนองเลือดมากที่สุดในรอบหลายทศวรรษ เหตุการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดกระแสเรียกร้องในอินเดียให้จัดการตอบโต้ปากีสถาน

    รัฐมนตรีต่างประเทศซาอุดีอาระเบียกล่าวว่า จุดมุ่งหมายของซาอุดีอาระเบียก็คือ ลดความตึงเครียดระหว่างประเทศทั้งสอง และหาทางแก้ไขความขัดแย้งอย่างสันติวิธี มกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบียเสด็จถึงปากีสถานเมื่อวานนี้ ในระหว่างการเสด็จเยือนครั้งนี้ พระองค์ทรงลงพระนามในข้อตกลงว่าด้วยการลงทุนมูลค่า 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 625,921 ล้านบาท และทรงรับปากจะปล่อยนักโทษปากีสถานหลายพันคนที่ถูกคุมขังในซาอุดีอาระเบีย หลังเสร็จสิ้นการเยือนปากีสถาน พระองค์จะเสด็จต่อไปยังอินเดียในวันนี้ .- สำนักข่าวไทย


    ทูตเกาหลีเหนือถึงจีน คาดจะไปเวียดนามเตรียมการซัมมิตกับทรัมป์

    1550550747580-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 19 ก.พ.- สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า ทูตพิเศษเกาหลีเหนือด้านสหรัฐเดินทางถึงกรุงปักกิ่งของจีนแล้วในวันนี้ คาดว่าจะเดินทางต่อไปยังเวียดนามเพื่อเตรียมการประชุมสุดยอด (ซัมมิต) ครั้งที่สองระหว่างนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐในสิ้นเดือนนี้

    ยอนฮัพรายงานว่า นายคิม ฮยกชอยเดินทางถึงกรุงปักกิ่งเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ตามเวลาจีน ตรงกับเวลา 09.00 น.วันนี้ตามเวลาไทย คาดว่าจะขึ้นเครื่องบินไปกรุงฮานอยของเวียดนามในวันเดียวกัน หลังจากนายคิม ชังซอน หัวหน้าเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมาธิการกิจการของรัฐ ซึ่งเป็นเสนาธิการโดยพฤตินัยของนายคิม จองอึนเพิ่งไปหารือเรื่องพิธีการและการรักษาความปลอดภัยกับคณะเจ้าหน้าที่สหรัฐที่กรุงฮานอยเมื่อสามวันก่อน

    นายคิม ฮยกชอยเคยคุยกับนายสตีเฟน บีกัน ผู้แทนพิเศษสหรัฐด้านเกาหลีเหนือที่กรุงเปียงยางเป็นเวลาสามวันเมื่อต้นเดือน แลกเปลี่ยนจุดยืนของแต่ละฝ่ายเรื่องการปลดนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี นายบีกันกล่าวในเวลานั้นว่า การหารือเป็นไปด้วยดีแต่ต้องหารือเพิ่มเติมอีก เขามั่นใจว่าหากทั้งสองฝ่ายมีความมุ่งมั่นก็จะมีความคืบหน้าอย่างแท้จริง คาดว่านายบีกันจะเดินทางไปคุยกับนายคิม ฮยกชอยที่กรุงฮานอยในเร็ว ๆ นี้.-สำนักข่าวไทย

    ครบ 1 เดือน ท่อส่งน้ำมันระเบิดในเม็กซิโก

    1550567677157.jpg

    เม็กซิโก 19 ก.พ.-แม้เหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดครั้งรุนแรงในเม็กซิโก จะผ่านไปแล้ว1 เดือน แต่หลายครอบครัวก็ยังตามหาสมาชิกในครอบครัวที่สูญหายไป โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 79 คน

    แม้ว่าเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดครั้งรุนแรงในรัฐฮิดาลโกของเม็กซิโก จะผ่านไปแล้วถึง 1 เดือน แต่จนถึงวันนี้หลายครอบครัวก็ยังคงตามหาสมาชิกในครอบครัวที่สูญหายไป เหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 79 คน ขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านราว 800 คน พากันเอาถังพลาสติกมารองรับน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากท่อ

    ขณะที่ ประธานาธิบดีมานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ มีโครงการปราบปรามการลักลอบเจาะท่อส่งน้ำมันที่สร้างความเสียหายให้แก่บริษัทน้ำมันของรัฐราว 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมทั้งสั่งปิดท่อส่งที่ตกเป็นเป้าของกลุ่มหัวขโมย ซึ่งก็ยิ่งทำให้สถาการณ์ขาดแคลนน้ำมันในประเทศทวีความรุนแรงมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    มาเลเซียไม่ต่ออายุ คำสั่งห้ามทำเหมืองบอกไซด์

    1550562931071-960x0.jpg

    กัวลาลัมเปอร์ 19 ก.พ.- รัฐบาลมาเลเซียจะไม่ห้ามการทำเหมืองบอกไซด์ตั้งแต่เดือนหน้า หลังจากห้ามมาสามปีในรัฐบาลชุดก่อน แม้มีเสียงติงว่าการทำเหมืองบอกไซด์จะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมก็ตาม

    นายซาเวียร์ จายากุมาร รัฐมนตรีกระทรวงน้ำ ที่ดิน และทรัพยากรธรรมชาติมาเลเซียเผยว่า รัฐบาลจะไม่ต่ออายุคำสั่งห้ามทำเหมืองบอกไซด์ที่จะครบกำหนดในวันที่ 31 มีนาคม ดังนั้นการทำเหมืองบอกไซด์จะเริ่มได้อีกครั้งตั้งแต่เดือนเมษายน แต่จะต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันก็จะเปิดทางให้มาเลเซียสามารถส่งออกบอกไซด์คุณภาพดี 432,000 ตัน ที่ขณะนี้เก็บไว้ที่ท่าเรือกวนตัน ริมฝั่งทะเลจีนใต้ ด้าน สส.รัฐกวนตัน สังกัดพรรคร่วมรัฐบาลวิจารณ์รัฐบาลมหาเธร์ โมฮัมหมัดที่ไม่ต่ออายุคำสั่งห้ามว่า จะทำให้แม่น้ำที่เป็นแหล่งทรัพยากรของชาวบ้านปนเปื้อนอีกครั้ง เพราะการทำเหมืองบอกไซด์จะปล่อยโลหะหนักที่เป็นสารก่อมะเร็งและสารอันตราย รวมทั้งรังสีปริมาณต่ำด้วย

    บอกไซด์เป็นสินแร่สำคัญที่ใช้ถลุงอะลูมิเนียม อินโดนีเซียห้ามส่งออกในปี 2557 ทำให้เหมืองบอกไซด์เฟื่องฟูขึ้นในมาเลเซียเพื่อส่งออกไปยังตลาดจีน จนกระทั่งมีเสียงร้องเรียนว่าเหมืองบอกไซด์ที่เกิดขึ้นเกลื่อนรัฐปาหังทำลายสภาพภูมิประเทศของรัฐ ทำให้แม่น้ำปนเปื้อน ชาวบ้านป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจและผื่นคันมากขึ้น นอกจากนี้เหมืองส่วนใหญ่ยังเป็นเหมืองเถื่อนของบรรดามือสมัครเล่นที่ไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐกำกับดูแล รัฐบาลมาเลเซียสมัยนาจิบ ราซักจึงได้มีคำสั่งห้ามทำเหมืองบอกไซด์เป็นเวลาสามปีจนถึงเดือนมีนาคมนี้ ขณะที่รัฐบาลอินโดนีเซียเริ่มกลับมาส่งออกอีกครั้งตั้งแต่ปี 2560.-สำนักข่าวไทย


    ตลาดสหรัฐ อนุมัติรับมะม่วงจากเวียดนาม

    1550557264951.jpg
    เวียดนาม 19 ก.พ. - มะม่วงกลายเป็นผลไม้ชนิดที่ 6 ของเวียดนาม ที่ได้รับการอนุมัติให้ส่งไปขายในตลาดสหรัฐได้ นอกเหนือ จากแก้วมังกร เงาะ ลิ้นจี่ ลำไย และหมากน้ำนม

    มะม่วงกลายเป็นผลไม้ชนิดที่ 6 ของเวียดนาม ที่ได้รับการอนุมัติให้ส่งไปขายในตลาดสหรัฐได้ นอกเหนือ จากแก้วมังกร เงาะ ลิ้นจี่ ลำไย และหมากน้ำนม หรือสตาร์แอปเปิ้ล ซึ่งนับเป็นข่าวดีของเกษตรกรเวียดนามเพราะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า มะม่วงของเวียดนามได้มาตรฐานที่สูงและเคร่งครัดของสหรัฐ แต่ละปี สหรัฐนำเข้ามะม่วงเกือบ 400,000 ตัน ส่วนใหญ่มาจากอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ขณะที่เวียดนามมีพื้นที่ปลูกมะม่วงใน 59 จังหวัดจากทั้งหมด 63 จังหวัด. - สำนักข่าวไทย

    ร้านค้า-สำนักงานรัฐบาลในเฮติ ทยอยเปิดหลังเกิดเหตุประท้วง

    1550557045098.jpg
    เฮติ 19 ก.พ. - ธุรกิจร้านค้าและสำนักงานรัฐบาลในเฮติ กลับมาเปิดตามปกติอีกครั้ง หลังเกิดการประท้วงรุนแรงเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโจเวเนล โมอิส ลาออก

    ธุรกิจร้านค้าและสำนักงานรัฐบาลในเฮติค่อยๆ กลับมาเปิดตามปกติอีกครั้งหลังเกิดการประท้วงรุนแรงเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโจเวเนล โมอิส ลาออกเนื่องจากปัญหาราคาข้าวของแพงท่ามกลางข้อกล่าวหาว่ามีการคอร์รัปชั่นในรัฐบาล ผู้นำเฮติไม่ยอมทำตามเสียงเรียกร้อง แต่ตกลงยอมลดงบประมาณของรัฐลงร้อยละ 30 พร้อมสัญญาจะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำและลดราคาสิ่งของจำเป็น .- สำนักข่าวไทย

    ฮอนด้าจะปิดโรงงานในอังกฤษ คนตกงาน 3,500 คน

    1550552533243-960x0.jpg

    ลอนดอน 19 ก.พ.- ส.ส.อังกฤษเผยว่า ฮอนด้า บริษัทยานยนต์ของญี่ปุ่นจะปิดโรงงานที่มีอยู่เพียงแห่งเดียวในอังกฤษในปี 2565 และจะทำให้มีคนถูกเลิกจ้าง 3,500 คน

    นายจัสติน ทอมลินสัน ส.ส.เขตสวินดันเหนือ พรรคอนุรักษ์นิยมซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเผยว่า ได้พบตัวแทนฮอนด้าซึ่งยืนยันเรื่องจะปิดโรงงานในเมืองสวินดันในปี 2565 โรงงานแห่งนี้ผลิตรถซีวิค รุ่น 5 ประตูกว่า 160,000 คัน ไม่ถึง 1 ใน 10 ของรถที่มีการผลิตในอังกฤษทั้งหมด 1.52 ล้านคน บริษัทจะแถลงอย่างเป็นทางการในเช้าวันพรุ่งนี้ นายทอมลินสันซึ่งออกเสียงสนับสนุนให้สหราชอาณาจักร (ยูเค) แยกตัวจากสหภาพยุโรป (อียู) หรือเบร็กซิทในการลงประชามติปี 2559 ระบุว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเบร็กซิท เป็นเรื่องของตลาดโลก และฮอนด้าต้องการมุ่งการผลิตในญี่ปุ่นเป็นหลัก

    ด้านฮอนด้าไม่ตอบเรื่องนี้โดยออกตัวว่า จะต้องสื่อสารข่าวสำคัญกับหุ้นส่วนก่อน ฮอนด้าเผยเมื่อต้นเดือนว่า จะลดกำลังผลิตที่โรงงานในเมืองสวินดัน เหลือวันละ 570 คัน ตามแผนการผลิตของบริษัท อย่างไรก็ดี รอยเตอร์ระบุว่า ฮอนด้าเคยประกาศเมื่อเดือนตุลาคม 2560 ว่าจะยุติการผลิตยวดยานที่โรงงานในเมืองซายามะ จังหวัดไซตามะภายในปี 2565 เพราะตลาดยานยนต์ในประเทศหดตัว.- สำนักข่าวไทย

    ทำเนียบขาวเผย จะเจรจาการค้ากับจีนรอบใหม่ที่วอชิงตันอังคารนี้

    1550548963780.jpg

    วอชิงตัน 19 ก.พ.- ทำเนียบขาวแถลงเมื่อวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐว่า การเจรจาแก้ไขข้อพิพาทการค้ากับจีนรอบใหม่ จะมีขึ้นที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐ เริ่มตั้งแต่วันอังคารนี้ตามเวลาสหรัฐ

    ทำเนียบขาวแถลงว่า การเจรจารอบใหม่จะเริ่มจากเจ้าหน้าที่ระดับรอง จากนั้นจึงจะเป็นเจ้าหน้าที่หลักในวันพฤหัสบดี คณะเจรจาสหรัฐจะนำโดยนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้า นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลัง นายวิลเบอร์ รอส รัฐมนตรีพาณิชย์ นายแลร์รี คุดโลว์ ที่ปรึกษานโยบายเศรษฐกิจ และนายปีเตอร์ นาวาร์โร ที่ปรึกษาด้านการค้า ขณะที่กระทรวงพาณิชย์จีนแถลงว่า คณะเจรจาของจีนจะนำโดยรองนายกรัฐมนตรีหลิว เฮ่อ

    การเจรจารอบล่าสุดจบลงเมื่อวันศุกร์ที่กรุงปักกิ่งของจีนโดยไม่ได้ข้อตกลงใด ๆ แม้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกล่าวว่าการเจรจาเป็นไปดีมากและเขาอาจขยายเส้นตายจากวันที่ 1 มีนาคมออกไปอีกก็ตาม ทรัมป์เห็นพ้องกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมว่าจะขยายเส้นตายที่จะขึ้นภาษีสินค้าจีนมูลค่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.24 ล้านล้านบาท) จากร้อยละ 10 เป็นร้อยละ 25 ในวันที่ 1 มกราคมเป็นหลังวันที่ 1 มีนาคม เพื่อให้เวลาทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงแก้ไขความไม่พอใจของสหรัฐเรื่องจีนทำการค้าไม่เป็นธรรมและบังคับถ่ายทอดเทคโนโลยี.-สำนักข่าวไทย


    16 รัฐรวมตัวฟ้องทรัมป์ ประกาศเหตุฉุกเฉินสร้างกำแพง

    1550544519461-960x0.jpg
    วอชิงตัน 19 ก.พ.- 16 รัฐในสหรัฐนำโดยรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมตัวกันฟ้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ประกาศเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อให้ได้งบประมาณสร้างกำแพงเม็กซิโก

    อัยการใหญ่รัฐแคลิฟอร์เนียแถลงเมื่อวันจันทร์ว่า วันจันทร์ที่สามของเดือนกุมภาพันธ์ตรงกับวันประธานาธิบดี พวกเขาจึงใช้วันนี้ยื่นฟ้องประธานาธิบดีทรัมป์ต่อศาลแขวงแคลิฟอร์เนียเหนือเพื่อยับยั้งการใช้อำนาจประธานาธิบดีโดยมิชอบ และการขโมยเงินภาษีประชาชนที่รัฐสภาจัดสรรไว้ให้ประชาชนของแต่ละรัฐ ขอบอกว่าทำเนียบประธานาธิบดีไม่ใช่สถานที่สำหรับการแสดงละคร อัยการเผยว่า จะนำคำพูดของทรัมป์มาเป็นหลักฐานว่าไม่มีเหตุฉุกเฉินให้ต้องประกาศ เพราะทรัมป์ยอมรับเองว่าไม่มีความจำเป็นต้องประกาศเหตุฉุกเฉินเพื่อสร้างกำแพง แต่ต้องการเร่งให้เร็วขึ้น

    ก่อนหน้านี้เจ้าของที่ดินในรัฐเทกซัสสามคนและกลุ่มสิ่งแวดล้อมได้ยื่นฟ้องประธานาธิบดีทรัมป์เป็นกลุ่มแรก หลังจากทรัมป์ใช้อำนาจฉุกเฉินประกาศเหตุฉุกเฉินแห่งชาติเมื่อวันศุกร์ เพราะสภาไม่จัดสรรงบสร้างกำแพง 5,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 178,060 ล้านบาท) ตามที่เขาต้องการ ข้อตกลงที่พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตตกลงกันในสภาเพื่อเลี่ยงการปิดที่ทำการรัฐบาลกลางหรือชัตดาวน์ครั้งใหม่ อนุมัติงบเกือบ 1,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 43,734 ล้านบาท) สร้างรั้วด้านพรมแดนเม็กซิโก การประกาศเหตุฉุกเฉินของทรัมป์จะทำให้ได้เขาสามารถใช้งบอีก 6,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 209,297 ล้านบาท) ที่สภาอนุมัติให้ใช้สำหรับวัตถุประสงค์อื่น.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มาฆบูชานครศรีฯ ประชาชนร่วมแห่ผ้าขึ้นธาตุคับคั่ง

    %B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%99.jpg

    พุทธศาสนิกชนหลายหมื่นคน เข้าร่วมพิธีมาฆบูชา แห่ผ้าขึ้นธาตุนครศรีธรรมราช คับคั่ง

    ภาพถ่ายมุมสูงเหนือวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พุทธศาสนิกชนจำนวนนับหมื่นคนเข้าประกอบพิธีมาฆบูชาแห่ผ้าขึ้นธาตุ ซึ่งเป็นประเพณีเพียงหนึ่งเดียวของโลกในบริเวณปูชนียสถานแห่งนี้ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 800 ปี โดยพุทธศาสนิกต่างนำผ้าสีเหลืองเทินเหนือศีรษะ ทำทักษิณาวัตรรอบเขตพุทธาวาส 3 รอบ จากนั้นนำผ้านี้ไปบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานอยู่ในองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช

    โดยวันมาฆบูชามีการประเมินว่าพุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศต่างเดินทางมาร่วมพิธีตั้งแต่วานนี้ และพุทธศาสนิกชนจะเริ่มเพิ่มจำนวนมากหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาประกอบพิธีแห่ผ้าอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันไม่น้อยกว่า 2 แสนคน และในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีขบวนแห่ผ้าพระบฎของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพรบรมวงศานุวงศ์ จากสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช มายังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารอีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ประชาชนร่วมแห่ผ้าพระธาตุรอบเมืองสตูล

    DSC02373-768x432.jpg

    เยาวชน นักเรียน ประชาชนเกือบ 1,000 คน ร่วมแห่ผ้าพระธาตุรอบเมืองสตูล ความยาวเกือบ 200 เมตร ในวันมาฆบูชา

    นักเรียนในพื้นที่จังหวัดสตูล ร่วมกันแต่งกายชุดขาว พร้อมกับผู้ปกครอง ประชาชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วม เกือบ1,000 คน ออกมาร่วมในกิจกรรมพิธีสมโภคผ้าพระบฎและผ้าที่จะแห่และขึ้นห่มพระบรมธาตุเจดีย์ศรีเมืองใต้ในวันนี้ โดยมีความ 40 เมตร ที่แห่รอบเมืองในวันนี้ ท่ามกลางรอยยิ้มที่มีความสุขในการทำบุญในวันมาฆบูชา โดยการแห่ในครั้งนี้จะแห่ไปวัดชนาธิปเฉลิมพระอารามหลวง ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล โดยมีพระธาตุเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองชาวสตูลตั้งเด่นสง่าที่มีประชาชนไปแห่กราบไหว้

    นอกจากนี้ ยังมีการจัดการแข่งขันบรรยายธรรมของนักเรียน พร้อมมอบรางวัลการประกวดบรรยายธรรม ระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา การสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะของนักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดประจำปี ซึ่งทางนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จะขึ้นเป็นประธานประกอบพิธีสมโภคผ้าพระบฎและผ้าที่จะแห่และขึ้นห่มพระบรมธาตุเจดีย์ศรีเมืองใต้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    ชาวยะลาร่วมเวียนเทียนช่วงเที่ยงวัน

    1-161.jpg

    ชาวยะลา ร่วมเวียนเทียนช่วงเที่ยงวันเนื่องในวันมาฆบูชา ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มจากเจ้าหน้าที่

    ที่ วัดเวฬุวัน อ.เมือง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดยะลา และ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ร่วมเวียนเทียนตอนเที่ยงวัน เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2562 พร้อม รับศีลฟังธรรมเทศนาจากพระราชปัญญามุณี เจ้าคณะจังหวัดยะลา เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยเข้มจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อำเภอเมืองยะลา อย่างเข้มงวดภายในบริเวณวัดและบริเวณโดยรอบวัด ทั้งนี้ การจัดพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ที่วัดเวฬุวันนั้น ได้จัดให้มีการเวียนเทียนในช่วงเวลากลางวันมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธี

    ส่วนวัดต่างๆ ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองยะลา ทั้ง 17 วัด ก็จัดเวียนเทียนทั้งช่วงกลางวันและช่วงเย็น แล้วแต่สภาพในแต่ละพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชาวไทยพุทธ และ ยังเป็นการส่งเสริมให้ชาวไทยพุทธ ได้ร่วมกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา สำหรับการเวียนเทียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องมีการเวียนเทียนในช่วงเที่ยงวัน หรือ ช่วงเย็น แทนช่วงกลางคืน นั้น เป็นผลจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลให้เกิดความไม่ปลอดภัย ในการปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ยังคงมีความเสี่ยงต่อภัยอันตรายจากเหตุการณ์อยู่

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    ฝุ่น PM2.5 ลดลงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกจุด

    %E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2-1.jpg

    กรมควบคุมมลพิษ รายงานฝุ่นละออง PM2.5 ลดลงจากเมื่อวานเล็กน้อย อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่

    กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 19 ก.พ.62 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ลดลงจากเมื่อวานเล็กน้อย ปริมาณฝุ่นละอองยังคงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีถึงดีมาก

    โดย คพ. ร่วมกับ บก.จร. เขตดุสิต และเขตทวีวัฒนา ตรวจสอบตรวจจับรถควันดำตามมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ใน กทม. บนถนนพระราม 5 เขตดุสิต ถนนพระราม 9 เขตสวนหลวง และถนนพุทธมณฑลสาย2 ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา เรียกรถตรวจสอบควันดำ 213 คัน

    • รถขนาดใหญ่ตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก จำนวน 116 คัน พบรถควันดำเกินมาตรฐาน 39 คัน
    • รถยนต์ขนาดเล็กตาม พ.ร.บ.จราจรฯ จำนวน 97 คัน ควันดำเกินมาตรฐาน 23 คัน พนักงานเจ้าหน้าที่ได้ออกคำสั่งห้ามใช้ชั่วคราวกับรถที่มีควันดำเกินมาตรฐานเป็นเวลา 30 วัน 2. กรมการขนส่งทางบก ตรวจจับรถควันดำ 1,066 คัน พบควันดำ 25 คัน (รถบรรทุก 581 คัน รถโดยสาร 74 คัน) และออกหนังสือเตือนให้ปรับปรุงรถ 722 คัน

    สำหรับรถที่มีควันดำเกินเกณฑ์ที่กำหนดได้พ่น “ห้ามใช้” ทุกคัน และลงโทษปรับในอัตรา 5,000 บาท ทุกราย3. หน่วยงานอื่นๆ ยังคงติดตามตรวจสอบ เฝ้าระวัง และดำเนินการตามมาตรการของหน่วยงานอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อควบคุมปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ไม่ให้เกินค่ามาตรฐาน


    คาดการณ์สถานการณ์ จากแบบจำลองการคาดการณ์ปริมาณ PM2.5 ของ คพ. คาดว่าในวันพรุ่งนี้ปริมาณ PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่จากการดำเนินมาตรการเพื่อลดฝุ่นละอองของหน่วยงานต่างๆ อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง จะช่วยให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลงได้

    สถานการณ์หมอกควันภาคเหนือ ประจำวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับดีถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพPM2.5 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 26 – 56 มคก./ลบ.ม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ภาคกลาง ตะวันออก รวม กทม.และใต้ ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    5-41.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคกลาง และตะวันออก รวมทั้ง กทม. และปริมณฑลยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ภาคเหนืออีสานตกลดลง

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และเกษตรกรควรเตรียมป้องกันความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนลดลง ส่วนภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ที่มา https://www.innnews.co.th
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทั่วโลกแห่ชมปรากฏการณ์ "ซูเปอร์ฟูลมูน" รับวันมาฆบูชา

    1550642830384.jpg
    20 ก.พ. - ทั่วโลกได้ชมปรากฏการณ์ซูเปอร์ฟูลมูน ที่ดวงจันทร์เข้าใกล้โลกมากที่สุดของปีนี้ เช่นเดียวกับหลายจังหวัดของไทย ที่ได้อาบแสงจันทร์เต็มดวงในคืนมาฆบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3

    ริมฝั่งโขงลานวัฒนธรรมวัดธาตุ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย คราคร่ำไปด้วยพี่น้องชาวไทยและชาวลาวหลังทำบุญพิธีห่มองค์พระธาตุกลางน้ำและเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา ยังได้ชื่นชมซูเปอร์ฟูลมูนดวงกลมโตสว่างชัดสวยงาม

    เช่นเดียวกับที่ตรัง ปรากฏการณ์ซูเปอร์ฟูลมูลตั้งแต่ช่วงพลบค่ำอวดโฉมลอยเด่นเหนือท้องฟ้า ชาวเมืองรอดูอย่างตื่นเต้น เพราะท้องฟ้าโปร่ง มองเห็นชัดด้วยตาเปล่า ส่องสว่างกว่าปกติถึง 30 เท่า

    ส่วนที่หอดูดาวอุทยานดาราศาสตร์สิรินทร จ.เชียงใหม่ ได้รับความสนใจจากเด็กๆ ชาวเชียงใหม่อย่างมาก พากันต่อคิวส่องกล้องโทรทรรศน์ชมซูเปอร์ฟูลมูน และเพิ่มเติมความรู้จากนิทรรศการเกี่ยวกับดวงจันทร์ด้วย

    ที่พิษณุโลกซูเปอร์ฟูลมูนสวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่น ชาวเมืองพิษณุโลกรอชมปรากฏการณ์อยู่ริมแม่น้ำน่านตั้งแต่เย็น ก่อนพระจันทร์เต็มดวงเหลืองอร่ามงดงามจะลอยขึ้นจากเส้นขอบฟ้าผ่านมหาเจดีย์ของวัดราชบูรณะ อำเภอเมืองพิษณุโลก

    ในต่างประเทศ ซูเปอร์มูนใหญ่ที่สุดของปี ทำให้ท้องฟ้าเหนือกังหันลมที่กรุงมาดริดเมืองหลวงของสเปนสว่างสดใส นับเป็นซูเปอร์มูนครั้งที่ 2 ของปี หลังจากเกิดพระจันทร์สีเลือดเมื่อวันที่ 21 เดือนมกราคมที่ผ่านมา

    เช่นเดียวกับที่กรุงลิสบอน แสงจันทร์สว่างไปทั่วท้องฟ้าเมื่อคืนนี้ ซึ่งพระจันทร์เต็มดวงเดือนกุมภาพันธ์นี้มีอีกชื่อว่า “สโนว์มูน” เพราะเป็นเดือนที่มักจะมีหิมะตกหนักที่สุด ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ นักดาราศาสตร์คาดว่าจะเกิดสโนว์มูนอีกครั้งวันที่ 21 เดือนมีนาคมนี้

    พระจันทร์เต็มดวงใหญ่ที่สุดและสว่างที่สุดของปี ทำให้ท้องฟ้ายามค่ำคืนในบรรยากาศเทศกาลโคมไฟในจีนสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก นับเป็นพระจันทร์เต็มดวงครั้งแรกหลังเทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือเป็นปีใหม่ของชาวจีน .- สำนักข่าวไทย


    ออสเตรเลียประกาศเตือนภัยไซโคลน ทวีกำลังทางชายฝั่ง

    1550631612177-960x0.jpg

    นิวแคลิโดเนีย 20 ก.พ.- สถานีอุตุนิยมออสเตรเลีย รายงานวันนี้ว่า ไซโคลนโอมาทวีกำลังแรงขึ้นเป็นระดับ 3 เท่ากับพายุที่ทำให้เกิดความเสียหายได้ โดยเตือนสภาพอากาศรุนแรงกระหน่ำทั่วภูมิภาคหลังเล่นงานหมู่เกาะแปซิฟิกมาแล้ว

    ในช่วงเช้าตรู่วันพุธนี้ พายุโอมาทวีกำลังลมสูงสุด 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เทียบเท่ากับพายุเฮอริเคนระดับ 1 โดยเคลื่อนตัวอยู่ทางชายฝั่งออสเตรเลีย หลังผ่านเกาะนิวแคลิโดเนีย กระแสลมแรงทำให้ไฟดับ พืชไร่เสียหาย ต้นไม้โค่น ต้องปิดโรงเรียนและสถานประกอบการธุรกิจ สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนนิวแคลิโดเนียมีรายงานประชาชนราว 3,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้ และหอสื่อสารโทรคมนาคมหลายสิบแห่งได้รับผลกระทบ พายุยังทำให้ฝนตกหนักในวานูอาตู ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งภารกิจเก็บกวาดและทำความสะอาดพื้นที่เสียหาย .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐหนุนอินเดียและให้ปากีสถานลงโทษกลุ่มระเบิดแคชเมียร์

    1550632128141-960x0.jpg

    วอชิงตัน 20 ก.พ.- รัฐบาลสหรัฐแสดงท่าทีสนับสนุนอินเดีย และกดดันให้ปากีสถานลงโทษกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีแคว้นแคชเมียร์ ส่วนที่อยู่ในความปกครองของอินเดีย ทำให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงอินเดียเสียชีวิต 40 นาย

    รองโฆษกต่างประเทศสหรัฐแถลงว่า สหรัฐดำเนินการประสานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลอินเดีย โดยได้แสดงความเสียใจและสนับสนุนอินเดียในการเผชิญหน้ากับการก่อการร้าย สหรัฐขอเรียกร้องให้ปากีสถานร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวนเหตุโจมตีและนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ รองโฆษกต่างประเทศกล่าวว่า สหรัฐได้ติดต่อกับทั้งสองประเทศมานับตั้งแต่เหตุโจมตีนองเลือดในแคว้นแคชเมียร์ ซึ่งกลุ่มจาอิชอีโมฮัมเหม็ดในปากีสถานอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐมีหนี้ประเทศมากเป็นประวัติการณ์

    1550638635590-960x0.jpg
    วอชิงตัน 20 ก.พ.- สหรัฐภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีหนี้ประเทศมากเป็นประวัติการณ์ถึง 22 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 684 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากวันแรกที่เขาก้าวเข้ามานั่งในทำเนียบขาว

    เอเอฟพีรายงานว่า รัฐบาลทรัมป์รับหนี้ประเทศจากรัฐบาลบารัค โอบามา 19.95 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 620.4 ล้านล้านบาท) เท่ากับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประเทศเป็นครั้งแรกนับจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มาตรการลดภาษีนิติบุคคลขนานใหญ่ที่ทรัมป์ผลักดันเมื่อสิ้นปี 2560 และการเพิ่มงบประมาณรายจ่ายโดยเฉพาะงบกลาโหมทำให้ประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้มียอดขาดดุลงบประมาณเพิ่มมากขึ้น ทรัมป์โต้เสียงวิจารณ์ว่า หากไม่มีกองทัพที่แข็งแกร่งก็ไม่ต้องห่วงเรื่องหนี้ แต่จะมีปัญหาอื่นที่ใหญ่กว่านี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลยืนยันว่า การลดภาษีที่คาดว่าจะทำให้ยอดขาดดุลงบประมาณเพิ่มขึ้นอีก 1.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 46.64 ล้านล้านบาท) ใน 10 ปี จะให้ผลในภายหลังเพราะจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต และจะทำให้รัฐจัดเก็บภาษีได้มากขึ้น

    สหรัฐเกินดุลบประมาณนาน 4 ปีสมัยรัฐบาลบิล คลินตันเพราะเศรษฐกิจเฟื่องฟู หลังจากนั้นกลับมาขาดดุลเพราะรัฐบาลจอร์จ ดับเบิลยู บุชทำสงครามอิรัก ต่อมารัฐบาลบารัค โอบามาต้องแก้ไขผลจากวิกฤตการเงินโลกปี 2551-2552 ด้วยการเพิ่มงบประมาณรายจ่าย ทำให้ฐานะการเงินรัฐทรุดหนัก ก่อนจะขาดดุลลดลงในช่วงท้ายสมัย นอกจากเรื่องการเมืองแล้ว สังคมประชากรสูงวัยที่ทำให้รัฐมีค่าใช้จ่ายด้านการดูแลสุขภาพและบำนาญมากขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้สหรัฐขาดดุลงบประมาณยืดเยื้อ นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชี้ว่า เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่าฐานะการคลังสหรัฐไม่ยั่งยืนและต้องเร่งแก้ไข

    นอกจากหนี้ประเทศแล้ว สหรัฐยังมีปัญหาหนี้เอกชนที่เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในหนึ่งทศวรรษ นโยบายดอกเบี้ยต่ำที่เฟดใช้มาตั้งแต่หลังเกิดวิกฤตการเงินโลก ทำให้หนี้เอกชนขณะนี้สูงถึง 9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 280 ล้านล้านบาท) ขณะที่หนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนวิกฤตการเงินโลกมาอยู่ที่ 13.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 420 ล้านล้านบาท) ในปัจจุบัน สามในสี่เป็นหนี้สินเชื่อบ้านและหนี้การศึกษา ส่วนหนี้ยานยนต์ก็มีสัดส่วนผิดนัดชำระเพิ่มขึ้นจนน่าเป็นห่วง.- สำนักข่าวไทย

    คิวบาปฏิเสธว่าไม่มีกองกำลังไว้ในเวเนซุเอลา ตามที่สหรัฐกล่าวหา

    1550637953837-960x0.jpg
    ฮาวานา 20 ก.พ.- นายบรูโน โรดริเกซ รัฐมนตรีต่างประเทศคิวบากล่าวปฏิเสธเรื่องที่รัฐบาลสหรัฐออกข่าวว่าคิวบามีกองทัพลับไว้ในเวเนซุเอลาเพื่อคอยช่วยเหลือรัฐบาลประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโรคงอำนาจบริหารเวเนซุเอลาต่อไป ซึ่งคิวบาตอบโต้สหรัฐว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ชั่วร้ายมาก

    รัฐมนตรีต่างประเทศคิวบากล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงฮาวานาว่า ประธานาธิบดีทรัมป์กำลังแสวงหาความชอบธรรมในการใช้ปฏิบัติการทหารโจมตีเวเนซุเอลา และคิวบาขอเรียกร้องให้ประชาคมโลกช่วยกันต่อต้านการที่สหรัฐจะใช้กำลังทหารเข้าแทรกแซงในลาตินอเมริกาไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม นายโรดริเกซกล่าวว่า รัฐบาลคิวบาให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์และทางสังคมสงเคราะห์เป็นส่วนใหญ่ในเวเนซุเอลา และคิวบาได้รับการอุดหนุนน้ำมันจากเวเนซุเอลาเป็นการตอบแทน เวเนซุเอลาและคิวบามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกันมาก ตั้งแต่สมัยอดีตประธานาธิบดีฟิเดล คาสโตรของคิวบา และอดีตประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ ของเวเนซุเอลา .- สำนักข่าวไทย

    กองทัพเวเนซุเอลา เตรียมพร้อมสกัดความช่วยเหลือต่างชาติ

    1550653586887-960x0.jpg

    การากัส 20 ก.พ.- กองทัพเวเนซุเอลากำลังเตรียมพร้อมตามแนวพรมแดนหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐข่มขู่ และได้ระงับช่องทางเชื่อมต่อทั้งทางอากาศและทางทะเลกับเกาะทางตอนเหนือของเวเนซุเอลา ก่อนที่ฝ่ายค้านจะลำเลียงความช่วยเหลือต่างชาติเข้ามาในวันเสาร์นี้

    พล.อ.วาดิเมียร์ ปาดรีโน โลเปซ รัฐมนตรีกลาโหมเวเนซุเอลากล่าวว่า กองทัพจะยังคงประจำการและเตรียมพร้อมตลอดแนวพรมแดน ป้องกันการถูกละเมิดอธิปไตยดินแดน ขอย้ำว่ากองทัพจะเชื่อฟัง อยู่ใต้การบังคับบัญชา และภักดีต่อประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ส่วนเรื่องที่ประธานาธิบดีทรัมป์ขู่เมื่อวันก่อนว่าหากยังสนับสนุนนายมาดูโรต่อไป กองทัพเวเนซุเอลาจะไม่มีที่หลบภัย ไม่มีทางออก ถึงทางตัน และสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างนั้น รัฐมนตรีกลาโหมเวเนซุเอลาประณามผู้นำสหรัฐว่า ยโสโอหัง หากกองกำลังต่างชาติพยายามใช้กำลังแต่งตั้งรัฐบาลใหม่ ก็จะต้องข้ามศพพวกเขาไปก่อน

    ด้านผู้บังคับการภูมิภาคเวเนซุเอลายืนยันรายงานข่าวที่ว่า เวเนซุเอลาได้สั่งระงับการติดต่อทางอากาศและทางน้ำกับกือราเซา เกาะทางตอนเหนือของเวเนซุเอลา และอีกสองเกาะที่เป็นดินแดนของเนเธอร์แลนด์ เพราะความช่วยเหลือต่างชาติที่ส่วนใหญ่เป็นของสหรัฐถูกเก็บไว้ที่โคลอมเบีย นายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านที่ประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีรักษาการตั้งเป้าจะนำความช่วยเหลือเหล่านี้เข้าประเทศมาในวันเสาร์โดยผ่านมาทางกือราเซาและบราซิล เขาประกาศรับอาสาสมัครให้ได้ถึง 1 ล้านคน ขณะนี้มีคนลงชื่อแล้ว 700,000 คน

    โฆษกประธานาธิบดีมาดูโรกล่าวว่า เวเนซุเอลากำลังประสานกับสหรัฐให้ทิ้งความช่วยเหลือไว้ที่พรมแดนแล้วให้เวเนซุเอลาจัดการเอง ขณะที่นายมาดูโรระบุว่า ความช่วยเหลือนี้เป็นแผนบังหน้าการรุกรานของสหรัฐ พร้อมกับโทษมาตรการคว่ำบาตรและสงครามเศรษฐกิจของสหรัฐว่าทำให้เวเนซุเอลาตกอยู่ในวิกฤต.- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำไต้หวันยันประชาชน ไม่รอมชอมเรื่องประชาธิปไตยแน่นอน

    1550643745044-960x0.jpg

    ไทเป 20 ก.พ.- ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวันประกาศว่า ชาวไต้หวันจะไม่ยอมรับข้อตกลงที่จะเป็นอันตรายต่ออธิปไตยและประชาธิปไตยอย่างแน่นอน หลังจากพรรคฝ่ายค้านเผยว่าจะลงนามข้อตกลงสันติภาพกับจีนหากชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีหน้า

    ประธานาธิบดีไช่กล่าวกับสื่อที่กรุงไทเปในวันนี้ว่า สังคมไต้หวันจะไม่ยอมรับข้อตกลงใด ๆ ที่จะทำลายอธิปไตยและประชาธิปไตยของไต้หวันอย่างแน่นอน สันติภาพที่แท้จริงจะไม่มีวันเกิดขึ้นตราบใดที่จีนยังไม่ประกาศว่าจะไม่ใช้กำลังนำไต้หวันกลับไปอยู่ภายใต้การปกครองของจีน นางไช่กล่าวเรื่องนี้หลังจากนายอู๋ ตวนยี่ ประธานพรรคก๊กมินตั๋ง ฝ่ายค้านที่เป็นมิตรกับจีนกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า พรรคของเขาอาจลงนามข้อตกลงสันติภาพกับจีนหากชนะเลือกตั้งในปี 2563 ซึ่งจะมีทั้งเลือกตั้งประธานาธิบดีและเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติ

    แหล่งข่าวความมั่นคงในรัฐบาลนางไช่เผยว่า จีนอาจยื่นไมตรีให้แก่พรรคก๊กมินตั๋งก่อนการเลือกตั้ง หวังโดดเดี่ยวรัฐบาลนางไช่และเบี่ยงเบนผลการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า (ดีพีพี) ของเธอพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ให้แก่พรรคก๊กมินตั๋งในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน นางไช่ยืนยันมาตลอดว่า ต้องการให้คงสถานะในปัจจุบัน ต้องการให้จีนใช้หนทางสันติแก้ไขความขัดแย้งกับไต้หวัน และเคารพค่านิยมประชาธิปไตยของไต้หวัน ขณะที่ช่วงหลายปีมานี้กองทัพจีนได้ส่งเครื่องบินและเรือมาซ้อมใกล้ไต้หวัน ควบคู่ไปกับการกดดันบนเวทีระหว่างประเทศ ทำให้พันธมิตรไต้หวันที่มีอยู่ไม่มากลดน้อยลงทุกที.- สำนักข่าวไทย


    ผู้นำเวียดนามและอาร์เจนตินา หารือทวิภาคีวันนี้

    1550653879751-960x0.jpg
    ฮานอย 20 ก.พ.- ประธานาธิบดีเหวียน ฟู จ่องของเวียดนาม และประธานาธิบดีเมาริซิโอ มาครีของอาร์เจนตินาได้จัดการเจรจาทวิภาคีขึ้นที่กรุงฮานอยในวันนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ

    เวียดนามและอาร์เจนตินาได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิก วัฒนธรรม การท่องเที่ยว สื่อ และคมนาคม ที่ผ่านมามูลค่าการค้าระหว่างเวียดนามกับอาร์เจนตินาเพิ่มขึ้นเป็น 2,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (92,800 ล้านบาท) เมื่อปี 2561 ผู้นำเวียดนามและอาร์เจนตินาให้คำมั่นว่าจะเพิ่มมูลค่าการค้าจากระดับปัจจุบันอีก 5 ล้านดอลลาร์ (160 ล้านบาท)ในอนาคต เวียดนามและอาร์เจนตินาสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคม 2516 .- สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียระดมค้นหา 2 นักท่องเที่ยวสูญหาย

    1550649432925.jpg

    ออสเตรเลีย 20 ก.พ.-ตำรวจออสเตรเลียเดินหน้าค้นหา 2 นักท่องเที่ยวที่เชื่อว่าสูญหายไป ขณะกำลังว่ายน้ำอยู่ที่ชายหาดในเมืองพอร์ตแมคควารี รัฐนิวเซาท์เวลส์ เชื่อทั้งสองคนน่าจะยังมีชีวิตอยู่ โดยมีการใช้นักประดาน้ำและโดรนช่วยในการค้นหาด้วย

    ตำรวจออสเตรเลียเดินหน้าค้นหานักท่องเที่ยว 2 คนที่เชื่อว่าสูญหายไป ขณะกำลังว่ายน้ำอยู่ที่ชายหาดในเมืองพอร์ตแมคควารี รัฐนิวเซาท์เวลส์ นักท่องเที่ยวทั้งสองคนได้แก่ นายฮิวโก พาล์เมอร์ อายุ 20 ปี ชาวอังกฤษ กับนายเออร์แวง เฟอร์ริโอซ์ อายุ 21 ปี ชาวฝรั่งเศส มีผู้พบเห็นทั้งคู่ครั้งสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนจะพบข้าวของรวมทั้งกุญแจรถอยู่บนชายหาดเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ ตำรวจเผยว่า ทั้งสองคนน่าจะยังมีชีวิตอยู่ โดยเวลานี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตามหาทั้งบนบกและในทะเล ซึ่งมีการใช้นักประดาน้ำและโดรนช่วยในการค้นหาด้วย.-สำนักข่าวไทย

    คนเวียดนามตัดผมทรง ทรัมป์-คิม ช่วงใกล้ประชุมสุดยอด

    1550642951022-960x0.jpg

    ฮานอย 20 ก.พ.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐและนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเป็นไอค่อนคนล่าสุดในกรุงฮานอย ช่วงใกล้เข้าสู่การประชุมสุดยอดครั้งที่สองที่เมืองหลวงของเวียดนามในสัปดาห์หน้า

    ที่ร้านตัดผมในเวียดนาม นายเล ฟุก ไฮ คนขับรถแท็กซีวัย 66 ปีอดทนรอย้อมสีผมเพื่อเปลี่ยนผมสีดำธรรมชาติของเขาเป็นสีส้มทองแบบเดียวกับนายทรัมป์ผู้นำสหรัฐ พร้อมกับบอกว่าเขาชื่นชอบนายโดนัลด์ ทรัมป์มาก และอยากเลียนแบบทรงผม จากนั้นในอีกไม่ถึงชั่วโมงเขาก็ได้ผมสีบลอนด์-ส้มสมใจอยาก ส่วนเก้าอี้ถัดไปเป็นเด็กชายโท ซา ฮอยวัย 9 ขวบที่มีชื่อเล่นว่าอึนจากการที่เค้าหน้าและรูปร่างเหมือนผู้นำเกาหลีเหนือ เขาบอกว่าตื่นเต้นที่นายคิมจะมาเยือนกรุงฮานอยและหวังอยากมีโอกาสได้เข้าพบเป็นการส่วนตัว นายไฮและดช.ฮอยเป็นหนึ่งในลูกค้าหลายสิบคนของช่างผมเล ทวน เดืองที่ทำผมทรงผู้นำชื่อดัง เดืองบอกว่า มีโปรโมชันตัดผมทรงทรัมป์และคิมให้ฟรีไปจนถึงวันเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอด 28 กุมภาพันธ์นี้ ช่างผมเวียดนามบอกว่า ทรงผมของนายคิมแสดงถึงความเป็นคนหนุ่ม ส่วนทรงผมนายทรัมป์บ่งบอกถึงความมีอำนาจ แต่เผยว่าทรงผมนายคิมเป็นที่นิยมของลูกค้ามากที่สุด .- สำนักข่าวไทย

    ระบบเกณฑ์ทหารเกาหลีใต้อาจเปลี่ยนแปลง หากมีข้อตกลงสันติภาพสองเกาหลี

    1550635382721-960x0.jpg

    โซล 20 ก.พ.- หลายฝ่ายคาดว่า หากการประชุมสุดยอด (ซัมมิต) ครั้งที่สองระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่เวียดนามในสิ้นเดือนนี้มีความคืบหน้าเรื่องการปลดนิวเคลียร์คาบสมุทรเกาหลีและนำไปสู่การมีข้อตกลงสันติภาพสองเกาหลี ระบบเกณฑ์ทหารของเกาหลีใต้อาจมีการเปลี่ยนแปลง

    นายคิม ดงยอบ นักวิเคราะห์มหาวิทยาลัยกยองนัมมองว่า ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องยกเลิกระบบเกณฑ์ทหาร และถึงแม้เกาหลีใต้จะสามารถบรรลุข้อตกลงสันติภาพกับเกาหลีเหนือก็คงต้องใช้เวลาอีกนานกว่าเกาหลีใต้จะเปลี่ยนไปใช้ระบบการเป็นทหารโดยสมัครใจ เพราะยังมีภัยจากประเทศเพื่อนบ้านและภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่น ๆ อยู่

    นายลิม แตฮุน ผู้อำนวยการศูนย์สิทธิมนุษยชนกองทัพเกาหลีชี้ว่า สงครามเกาหลีและผลพวงที่ตามมายังคงมีอิทธิพลอย่างมากต่อวัฒนธรรมในกองทัพเกาหลีใต้ สงครามเกาหลีเริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ ทหารเกาหลีเหนือข้ามเส้นแบ่งที่ 38 เข้ามาในวันที่ทหารเกาหลีใต้จำนวนมากไม่ได้ประจำการที่ฐาน จึงเกิดการบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก เหตุการณ์นี้กลายเป็นข้อบังคับให้เกาหลีใต้ต้องมีทหารประจำการที่ฐานตลอดเวลาจนถึงทุกวันนี้ ห้ามทหารลาพร้อมกันเกินร้อยละ 25 เป็นเหตุให้ทหารเกณฑ์ต้องอยู่ด้วยกันเป็นเวลานาน นำมาซึ่งการข่มเหงรังแกกันในกองทัพ คาดว่านับจากหลังสิ้นสุดสงครามเกาหลีในปี 2496 มีทหารเกณฑ์เกาหลีใต้เสียชีวิตประมาณ 60,000 นาย มาจากหลายสาเหตุทั้งฆ่าตัวตาย ปืนลั่น ไม่ได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างเหมาะสม แต่ไม่มีใครตายในสนามรบ

    ปัจจุบันกำลังพล 600,000 นายในกองทัพเกาหลีใต้ล้วนมาจากการเกณฑ์ทหาร ชายที่มีร่างกายสมบูรณ์จะต้องเป็นทหารประมาณ 2 ปี ส่วนใหญ่เป็นทหารยามตามพรมแดนสองเกาหลีที่มีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด นักศึกษาคอมพิวเตอร์วัย 19 ปีที่ต้องเข้าประจำการในวันที่ 5 มีนาคมเผยว่า หากเลือกได้จะขอเลือกไม่เกณฑ์ทหาร เพราะเสียเวลาหางาน เขาไม่เคยมองเกาหลีเหนือเป็นศัตรูเลย และรู้สึกสงสารด้วยซ้ำ เช่นเดียวกับนักศึกษาวัย 18 ปี ที่ต้องเข้าประจำการในปีหน้าที่เผยว่า คิดเสมอว่าชาวเกาหลีเหนือและชาวเกาหลีใต้ เป็นคนชาติเดียวกัน.- สำนักข่าวไทย


    ปูตินแถลงนโยบายประจำปีวันนี้ ขณะคะแนนนิยมดิ่งลง

    1550635607552-960x0.jpg

    มอสโก 20 ก.พ.- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียมีกำหนดแถลงนโยบายประปีทั่วประเทศในวันพุธ ขณะที่เขาเผชิญกับคะแนนนิยมดิ่งลง

    ครั้งนี้จะนับเป็นแถลงการณ์ของผู้นำวัย 66 ปี ครั้งแรกในทั้งสองสภานับตั้งแต่นายปูตินได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งที่สี่เมื่อปีก่อน ต่ออายุการบริหารประเทศของเขาออกไปจนถึงปี 2567 เมื่อปีที่แล้วประธานาธิบดีปูตินถือโอกาสแถลงนโยบายเกี่ยวกับแผนยุทโธปกรณ์ใหม่ในการปราศรัยเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งทำให้ชาติตะวันตกประหลาดใจ และหลังเสร็จสิ้นแถลงการณ์เขาได้รับคะแนนนิยมพุ่งขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2542 อย่างไรตามในปีต่อมาคะแนนนิยมนายปูตินดิ่งมากเพราะปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะแผนการขยายอายุผู้เกษียณ มีผู้คัดค้านอย่างหนักหลังจากที่เขาลงนามในร่างกฎหมายเมื่อเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้คะแนนนิยมของเขาดิ่งลง .- สำนักข่าวไทย


    สหรัฐคาดว่าเศรษฐกิจแข็งแกร่งและไม่ถดถอย

    1550633927311-960x0.jpg
    วอชิงตัน 20 ก.พ.- หัวหน้าทีมเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ในระดับเดียวกับเมื่อปี 2561 และแทบไม่มีแนวโน้มว่าจะถดถอย

    นายเควิน แฮสเซตต์ ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า เมื่อปีที่แล้วบริษัทสหรัฐได้ประโยชน์จากการลดภาษีตามนโยบายปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ของสหรัฐที่ผ่านการอนุมัติเมื่อปลายปี 2560 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการลงทุนและช่วยเพิ่มผลประกอบการให้ดีขึ้นในปี 2562 หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทำเนียบขาวกล่าวว่า สหรัฐจะดำเนินการตามเป้าหมายต่อไปและคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง การประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจโตดังกล่าวสวนทางกับการคาดการณ์โดยทั่วไปว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวในปีนี้เนื่องจากคาดว่าผลจากการลดภาษีและแผนกระตุ้นทางการเงินเมื่อปีที่แล้วจะเริ่มชะลอลงแล้ว .- สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลอังกฤษจะถอนสัญชาติวัยรุ่นเข้าร่วมกลุ่มไอเอส

    1550632457478-960x0.jpg

    ลอนดอน 20 ก.พ.- ทนายความครอบครัวหญิงสาวแถลงว่า อังกฤษจะถอนสัญชาติของชามิมา บีกุม วัยรุ่นชาวอังกฤษที่ไปเข้าร่วมกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ในซีเรีย และต้องการเดินทางกลับบ้านพร้อมทารกแรกเกิด

    ทนายความรายงานทางทวิตเตอร์ว่า ทางครอบครัวผิดหวังอย่างยิ่งต่อกระทรวงมหาดไทยอังกฤษที่สั่งเพิกถอนสัญชาติพลเมืองอังกฤษของชามิมา และครอบครัวจะพิจารณาตามแนวทางกฎหมายทุกทางเพื่ออุทธรณ์การตัดสินใจดังกล่าว สถานีไอทีวีนิวส์รายงานว่า กระทรวงมหาดไทยได้ส่งจดหมายไปที่มารดาของนางบีกุมซึ่งได้รับเมื่อวันอังคารเพื่อแจ้งเรื่องกับครอบครัวว่าพวกเขามีสิทธิอุทธรณ์ได้ตามกระบวนการทางกฎหมาย ภายหลังจากชามิมาวัย 19 ปีชาวเมืองอีสต์ลอนดอนเดินทางพร้อมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 2 คน เข้าร่วมกับกลุ่มไอเอสในซีเรียเมื่อปี 2558

    ขณะนี้เธออยู่ที่ค่ายผู้ลี้ภัยทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย หลังจากหลบหนีการสู้รบทางตะวันออกของซีเรีย ร่วมกับผู้คนอีกหลายร้อยคนที่เชื่อมโยงกลุ่มไอเอส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเธอเพิ่งคลอดลูกคนที่สาม และขอความเมตตาจากทางการอังกฤษอนุญาตให้เธอและลูกอยู่ในอังกฤษได้ต่อไป โดยที่เธอไม่ได้แสดงความเสียใจที่ไปเข้าร่วมกลุ่มไอเอสเลย เธอบอกว่าลูกสองคนก่อนป่วยและขาดอาหารจนเสียชีวิตไปแล้ว อย่างไรก็ตามทางการอังกฤษห้ามผู้พัวพันกลุ่มติดอาวุธกลับประเทศเนื่องด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง หรือให้กลับได้แต่ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย .- สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำลำสะแทดแห้ง ชลประทานงดส่งน้ำทำนา

    121608-780x405.jpg

    ภัยแล้งคุกคามโคราชแม่น้ำลำสะแทดแห้งขอด ชลประทานที่8 งดส่งน้ำให้ชาวบ้านทำนาปรัง หวั่นขาดน้ำอุปโภคบริโภคหน้าแล้งนี้

    จากสถานการณ์ภัยแล้งในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา เริ่มขยายวงกว้างออกไปมากขึ้น โดยเฉพาะแม่น้ำลำสะแทด บ้านโนนยาง หมู่ที่ 13 ต.ประสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักเชื่อมต่อระหว่าง อำเภอพิมาย และอำเภอชุมพวง ปริมาณน้ำภายในลำน้ำลำสะแทดเริ่มแห้งขอดจนสามารถลงเดินข้ามไปมาได้

    ด้านนายเกียรติศักดิ์ หนูแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในเขื่อนใหญ่ 5 แห่ง ของ จ.นครราชสีมา ขณะนี้อยู่ในเกณฑ์น้อยกว่าทุกปี โดยมีปริมาณน้ำกักเก็บรวม 524.97 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 52.14 ของความจุกักเก็บทั้งหมด1,006.90 ล้านลูกบาศก์เมตร ทางสำนักงานชลประทานที่ 8 จึงต้องบริหารจัดการน้ำไว้สำหรับอุปโภคและบริโภคเป็นหลัก ส่วนการปลูกพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะการปลูกข้าวนาปรัง ไม่ได้มีนโยบายส่งน้ำให้เกษตรกร ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเกษตรกรหลายคนที่เคยปลูกข้าวนาปรัง ตอนนี้ไม่มีใครปลูกแล้ว แต่มีบางส่วนปรับเปลี่ยนไปปลูกพืชใช้น้ำน้อยแทน จึงไม่มีผลกระทบอะไรกับเกษตรกร

    โดยอ่างเก็บน้ำต่างๆ จะปล่อยให้กับพื้นที่ใช้สำหรับผลิตน้ำประปาอุปโภคบริโภค และรักษาระบบนิเวศเท่านั้น พร้อมกันนี้ได้ประสานงานกับการประปาส่วนภูมิภาค ให้แจ้งว่ามีพื้นที่ใดบ้างขาดน้ำประปา เพื่อให้ทางชลประทานปล่อยน้ำจากอ่างเก็บน้ำไปให้ ในส่วนของชาว อ.เมืองนครราชสีมานั้น ไม่น่าห่วงเพราะมีเครื่องสูบน้ำดิบจากอ่างเก็บน้ำลำตะคองโดยตรงอยู่แล้ว และอ่างเก็บน้ำลำตะคองก็มีปริมาณน้ำกักเก็บอยู่เกือบ 65% จึงขอให้มั่นใจได้ว่ามีน้ำเพียงพอสำหรับฤดูแล้งนี้แน่นอน ถึงอย่างไรก็ตามปีนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าจะเกิดปรากฏการณ์เอลนีโญ่ ซึ่งจะทำให้เกิดฝนทิ้งช่วงนาน ดังนั้นจึงต้องเก็บน้ำไว้ส่วนหนึ่งสำหรับฤดูฝนที่จะถึงนี้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    4 จังหวัดเหนือ คุณภาพอากาศสีส้ม ปภ.เร่งแก้

    B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%871.jpg

    ปภ.ประสาน 4 จังหวัดภาคเหนือ แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศต่อเนื่อง โดยคุณภาพอากาศภาพรวม อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 พบว่า มีจังหวัดที่มีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง เกินค่ามาตรฐาน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) เกินค่ามาตรฐาน 100 ใน 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ (ตำบลช้างเผือก ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่) ลำพูน (ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน) พะเยา (ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา) ตาก (ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด) โดยมีค่า PM2.5 ระหว่าง 53 – 63 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่า PM10 ระหว่าง 71 – 95 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ AQI มีค่าระหว่าง 106 – 131 ซึ่งคุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

    ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสาน 4 จังหวัดภาคเหนือเตรียมพร้อมป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควันอย่างต่อเนื่อง โดยจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ ติดตามข้อมูลคุณภาพอากาศและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงดำเนินมาตรการควบคุมการเผาอย่างเคร่งครัด สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหมอกควัน สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานแก้ไขปัญหาโดยด่วนต่อไป


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ปิดสะพานกรุงเทพ 21 กพ.ซ่อมระบบ

    %B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E.jpg

    กรมทางหลวงชนบท แจ้งปิดจราจรบนสะพานกรุงเทพ 21 ก.พ. ช่วง 22.00 – 04.00 น. ซ่อมระบบเปิด-ปิดสะพาน

    กรมทางหลวงชนบท แจ้งว่า จะดำเนินการปิดสะพานกรุงเทพ เพื่อซ่อมแซมระบบเปิด-ปิดสะพาน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจร ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น จึงขอความร่วมมือประชาชนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรในวันและเวลาดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถใช้เส้นทางผ่านสะพานพระราม 3 เป็นเส้นทางทดแทนได้ ทั้งนี้ เนื่องจากสะพานกรุงเทพเป็นสะพานโครงสร้างเหล็กที่มีอายุการใช้งานมายาวนาน มีข้อจำกัดด้านความสามารถในการรองรับน้ำหนักบรรทุก จึงขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้รถบรรทุกขนาดตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป หลีกเลี่ยงการใช้สะพานตลอดเวลา


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    อุตุฯชี้ เหนือ อีสาน ยังหนาว กลาง ตะวันออก ใต้ มีฝน กทม.10%

    %E0%B8%9E%E0%B8%A2.60.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเผย ภาคเหนือ อีสานตอนบน อากาศหนาวเย็น ภาคกลางตะวันออกและใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กทม.ตกร้อยละ 10 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ในขณะที่ลมฝ่ายตะวันตกพัดปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ส่วนลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้มีฝนบางพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐเดือด!! รุมฟ้องทรัมป์ ประกาศสภาวะฉุกเฉิน

    วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หิมะตกหนักกระทบการเดินทางในนครนิวยอร์ก

    1550736283989-960x0.jpg
    นิวยอร์ก 21 ก.พ.- พายุหิมะพัดกระหน่ำทั่วรัฐนิวยอร์กของสหรัฐเมื่อวันพุธ ทำให้หิมะตกสะสม 10 เซนติเมตร ทั่วนครนิวยอร์ก กระทบการเดินทางในช่วงเวลาเย็น

    หิมะตกมาตั้งแต่ช่วงเที่ยงและมีปริมาณตกสะสมมากกว่า 10 เซนติเมตรในบางพื้นที่ รวมทั้งยังทำให้อุณหภูมิลดลงจนติดลบ 2 องศาเซลเซียส ถนนลื่นเนื่องจากสภาพอากาศไม่ดียังทำให้ผู้คนเดินทางไปมาลำบาก ทั้งการเดินเท้าและการสัญจรบนท้องถนน ประชาชนท้องถิ่นกล่าวว่าในบางพื้นที่ ท้องถนนลื่นมาก และต้องใช้เส้นทางใต้ดินแทน หิมะตกหนักกลายเป็นแผ่นน้ำแข็งและฝนน้ำแข็งในช่วงเย็น เนื่องจากสภาพอากาศแย่มาก เที่ยวบินระหว่างประเทศที่ลงจอดยังท่าอากาศยานระหว่างประเทศจอห์น เอฟ เคนเนดี ล่าช้าไป 2 ชั่วโมง 22 นาที .- สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์เก็บสารเคมีในเมืองหลวงบังกลาเทศ ตายแล้ว 45 คน

    1550717539201-960x0.jpg

    ธากา 21 ก.พ- เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบังกลาเทศแจ้งว่า ไฟไหม้อะพาร์ตเมนต์ที่นอกจากเป็นที่พักแล้วยังใช้เป็นโกดังเก็บสารเคมีในเขตเมืองเก่าของกรุงธากา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 45 คน

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า ยังคงค้นหาผู้เคราะห์ร้ายอยู่ คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น สันนิษฐานว่าต้นเพลิงมาจากถังแก๊สระเบิดในอาคารที่พักหลังหนึ่ง ไฟไหม้ลามอย่างรวดเร็วเพราะมีสารเคมีไวไฟเก็บอยู่ในอาคารนั้น จากนั้นไฟได้ลามไปยังอาคารที่พักที่อยู่ติดกันอีก 4 หลัง ซึ่งใช้เป็นโกดังเก็บสารเคมีเช่นกัน ขณะเกิดเหตุการจราจรติดขัดเนื่องจากถนนในย่านเมืองเก่ามีความคับแคบ ทำให้หลายคนไม่สามารถหนีออกจากที่เกิดเหตุ

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกคนเผยว่า ไฟไหม้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.40 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 23.40 น.วันพุธตามเวลาในไทย เจ้าหน้าที่กว่า 200 คน สามารถควบคุมไฟได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถดับได้ ต้องใช้เวลาพอสมควร และสาเหตุที่ไฟโหมไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากสารเคมีที่เก็บไว้ในอะพาร์ตเมนต์เป็นวัตถุไวไฟ.-สำนักข่าวไทย


    เหตุประท้วงกระทบการค้าขายในตลาดดังเฮติ

    1550725230582-960x0.jpg
    เหตุประท้วงกระทบการค้าขายในตลาดดังเฮติ

    ปอร์โตแปรงซ์ 21 ธ.ค.- เหตุความไม่สงบในเฮติ ส่งผลกระทบต่อการค้าขายตามตลาดท้องถิ่นในกรุงปอร์โตแปรงซ์และเปติยงวิลล์ ขณะที่ประชาชนชุมนุมประท้วงเข้มข้นขึ้น เพราะไม่พอใจปัญหาเศรษฐกิจและทุจริตที่รัฐบาลเฮติยังแก้ไขไม่ได้

    การประท้วงมีขึ้นท่ามกลางความไม่พอใจของประชาชนที่มีต่อปัญหาคอร์รัปชันและข้อกล่าวหายักยอกเงินทุนโครงการน้ำมันเวเนซุเอลา ทั้งค่าเงินดิ่งและเงินเฟ้อสูง ผู้ประท้วงเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโจฟเนล โมอิสลาออก ท่ามกลางเหตุรุนแรงกระทบการค้าขาย อย่างไรก็ตามประธานาธิบดีโมอิสประกาศจะสอบสวนตามข้อกล่าวหาทุจริตในโครงการน้ำมันเวเนซุเอลาและลดการใช้จ่าย หาทางเจรจากับผู้ประท้วงซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศ .-สำนักข่าวไทย

    ครูแคลิฟอร์เนียนัดผละงานประท้วงวันนี้

    1550735706927-960x0.jpg

    แคลิฟอร์เนีย 21 ก.พ.- กลุ่มครูในเมืองโอกแลนด์รัฐแคลิฟอร์เนียนัดชุมนุมประท้วงกันในวันพฤหัสบดี นับเป็นการชุมนุมประท้วงของกลุ่มครูครั้งล่าสุดเพื่อแสดงความไม่พอใจต่อสภาพชั้นเรียนที่มีนักเรียนมากเกินไปและค่าตอบแทน

    ครูร่วมสามพันคนในเมืองโอกแลนด์เรียกร้องให้ขึ้นค่าตอบแทนโดยมีผลย้อนหลังในปี 2560 จนถึงปี 2563 เพื่อเป็นค่าชดเชยสำหรับเงินเดือนครูที่ถือว่ามีอัตราเงินเดือนต่ำที่สุดของครูโรงเรียนรัฐบาลในย่านนครซานฟรานซิสโกที่มีค่าครองชีพแพง นอกจากนี้กลุ่มครูเรียกร้องให้ท้องถิ่นจ้างที่ปรึกษาเพื่อช่วยนักเรียนและขอให้มีผู้ช่วยเต็มเวลามากขึ้น การผละงานประท้วงส่งผลกระทบนักเรียน 36,000 คน ของโรงเรียน 86 โรง สมาคมครูโอกแลนด์ขอจัดการประท้วงวันพุธ ภายหลังปฏิเสธข้อเสนอจากทางการท้องถิ่นที่จะขึ้นค่าตอบแทนให้ร้อยละ 7 ในระยะ 4 ปี และให้โบนัสร้อยละ 1.5 ครั้งเดียว .- สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ขู่เก็บภาษียานยนต์อียู

    1550717466852-960x0.jpg

    วอชิงตัน 21 ก.พ.-ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐขู่จะเก็บภาษียานยนต์ของยุโรป หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากับสหภาพยุโรป (อียู)

    ประธานาธิบดีทรัมป์เผยกับสื่อว่า กำลังเจรจาอยู่ แต่อียูเป็นฝ่ายที่เจรจาด้วยยาก และยืดเยื้อหลายปี หากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเขาก็จะเก็บภาษียานยนต์นำเข้าจากอียู ประธานาธิบดีทรัมป์ขู่เรื่องนี้หลังได้รับรายงานจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐราวสองวัน แหล่งข่าวเผยว่า เนื้อหารายงานระบุว่ายานยนต์นำเข้าจากอียูเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ ทำเนียบขาวอาจใช้รายงานนี้เป็นข้ออ้างในการเก็บภาษียานยนต์อียูภายใน 90 วัน ซึ่งเป็นมาตรการที่อียูประกาศว่าจะตอบโต้เช่นเดียวกัน

    ประธานาธิบดีทรัมป์ตกลงกับนายฌอง คล็อด-ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อนว่า จะยังไม่เก็บภาษีนำเข้าร้อยละ 25 กับยานยนต์อียู เพื่อให้เวลาทั้งสองฝ่ายเจรจากัน แต่จนถึงขณะนี้การเจรจายังไม่เริ่มต้นแต่อย่างใด เนื่องจากคณะกรรมาธิการยุโรปต้องให้ชาติสมาชิกอนุมัติให้เจรจาเสียก่อน

    รัฐมนตรีการค้าอียูจะประชุมนี้ที่กรุงบูคาเรสต์ของโรมาเนียในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นเรื่องการทำข้อตกลงการค้ากับสหรัฐ ทั้งสองฝ่ายยังเห็นแตกต่างกันว่า การเจรจาควรจะครอบคลุมเรื่องใดบ้าง สหรัฐต้องการให้รวมเรื่องการเกษตรไว้ด้วย แต่อียูยืนยันว่าจะมีแต่เรื่องสินค้าอุตสาหกรรมและระเบียบการกำกับดูแลเท่านั้น ไม่มีเรื่องการเกษตร.-สำนักข่าวไทย

    ชายป่วยจิต ใช้มีดไล่แทงเจ็บ 11 คนในจีน

    1550740059542-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 21 ก.พ.- เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานวันนี้ว่า ชายที่มีประวัติว่ามีปัญหาทางสภาพจิต ใช้มีดไล่แทงผู้คนบนถนนอย่างไม่เลือกหน้า มีผู้บาดเจ็บ 11 คนทางภาคกลางของจีน

    ตำรวจเมืองจี๋อาน มณฑลเจียงซีโพสต์ทางสังคมออนไลน์ว่า ผู้ต้องสงสัยชื่อนายกัวะ ไคบิน วัย 33 ปี และถูกตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว เจ้าหน้าที่กล่าวอ้างถึงครอบครัวของนายกัวะเล่าว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีปัญหาสภาพจิตใจมาก่อน ขณะที่ผู้บาดเจ็บไม่ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต ซึ่งมีทั้งตำรวจ นักเรียน นักศึกษา ผู้เคราะห์ร้ายได้รับการรักษาและเจ้าหน้าที่สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เหตุใช้มีดทำร้ายเกิดขึ้นหลายครั้งในจีน ขณะที่มีการควบคุมอาวุธปืนอย่างเข้มงวด .- สำนักข่าวไทย

    จับหน่วยยามฝั่งอเมริกัน สะสมอาวุธอ้างจะสังหารหมู่ในสหรัฐ

    1550719719619-960x0.jpg
    วอชิงตัน 21 ก.พ.- ทางการสหรัฐจับกุมหน่วยยามฝั่งที่อ้างตัวว่าเป็นพวกชาตินิยมผิวขาว และสะสมอาวุธจำนวนมากไว้เตรียมก่อเหตุสังหารหมู่พลเรือนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในสหรัฐ

    อัยการระบุในคำฟ้องว่า เรือโทคริสโตเฟอร์ พอล แฮนสัน ซึ่งประจำการที่สำนักงานใหญ่หน่วยยามฝั่งในกรุงวอชิงตันและอาศัยอยู่ในย่านชานเมืองในรัฐแมริแลนด์ ถูกจับกุมเมื่อวันศุกร์ในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธและยาเสพติด ถือเป็นผู้ก่อการร้ายในประเทศ เขาได้ร่างรายชื่อเป้าหมายที่จะลงมือ เช่น นางแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายโจเซฟ สการ์โบโรจ์ ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์เอ็มเอสเอ็นบีซี นอกจากนี้ยังได้เขียนร่างอีเมลฉบับหนึ่งในปี 2560 ว่า เฝ้าฝันถึงวิธีการฆ่าล้างคนทุกคนบนโลก คิดว่าโรคระบาดน่าจะเป็นวิธีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด แต่ยังไม่รู้ว่าจะหาเชื้อโรคระบาดได้อย่างไร อาจเป็นเชื้อไข้หวัดสเปน เชื้ออาหารเป็นพิษ หรือเชื้อแอนแทรกซ์

    อัยการระบุว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบอาวุธปืน 15 ชิ้น เครื่องกระสุนกว่า 1,000 นัด ที่บ้านพักของเขา และนับตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมาเขาได้ศึกษาคำแถลงอุดมการณ์ของนายอันเดอร์ส เบริง ไบรวิก ชายนอร์เวย์แนวคิดขวาสุดโต่งที่ฆ่าคน 8 คน ในย่านใจกลางกรุงออสโล แล้วลงเรือไปยังที่ตั้งค่ายเยาวชนของพรรคแรงงาน สังหารหมู่อีก 69 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา จะนำขบวนไปพรมแดนขนความช่วยเหลือเข้าประเทศ

    1550724857617-960x0.jpg

    การากัส 21 ก.พ.- นายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลาที่ประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีรักษาการ เตรียมนำขบวนรถบัสเดินทางไปยังพรมแดนด้านโคลอมเบีย เพื่อนำอาหารและเวชภัณฑ์ของสหรัฐที่ติดค้างอยู่ตรงพรมแดนเข้ามาในประเทศ ท้าทายคำสั่งประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ที่สั่งทหารไปสกัดความช่วยเหลือเหล่านี้

    นายไกวโด วัย 35 ปี ขีดเส้นตายว่าจะนำความช่วยเหลือเข้าประเทศในวันเสาร์นี้ เขาเตรียมออกเดินทางในเวลา 06.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 17.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย นำขบวนรถบัสพร้อมสมาชิกสภานิติบัญญัติ ไปนำความช่วยเหลือเข้าประเทศ ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะทำอย่างไรในเมื่อประธานาธิบดีมาดูโรสั่งทหารเพิ่มความเข้มงวดพรมแดนเพื่อสกัดการลำเลียงความช่วยเหลือที่ขณะนี้รวบรวมอยู่ที่เมืองกูกุตาของโคลอมเบีย นายไกวโดประกาศขณะยืนอยู่บนรถบรรทุกว่า แม้จะถูกปืนจ่อ ถูกข่มขู่ ถูกยิงทั้งกระสุนยางหรือกระสุนจริงก็ไม่กลัว จะยืนหยัดกลางถนนโดยปราศจากอาวุธใด ๆ เพื่อเรียกร้องเสรีภาพให้แก่ชาวเวเนซุเอลาทั้งปวง

    นายไกวโดให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เม็กซิโกว่า ต้องการโค่นนายมาดูโร ตั้งรัฐบาลรักษาการแล้วจัดการเลือกตั้งใหม่ คาดว่าจะเกิดขึ้นในภายใน 6-9 เดือน ทันทีที่การยึดอำนาจของนายมาดูโรสิ้นสุด พร้อมกับอ้างว่าจะมีชาวเวเนซุเอลาล้มตายมากถึง 300,000 คน หากไม่ได้รับความช่วยเหลือที่ถูกสกัดไว้ เขาตั้งเป้าระดมอาสาสมัครให้ได้ 1 ล้านคน ไปนำความช่วยเหลือเข้ามาตามพรมแดนด้านโคลอมเบียและบราซิล เกาะกือราเซา และท่าเรืออีกสองแห่งทางตอนเหนือของประเทศ ขณะที่กองทัพเวเนซุเอลาได้ปิดกั้นสะพานเชื่อมไปยังพรมแดนโคลอมเบีย ปิดการเชื่อมต่อทางอากาศและทางทะเลกับเกาะกือราเซา ห้ามเรือแล่นออกนอกประเทศไปจนถึงวันอาทิตย์.- สำนักข่าวไทย

    นายกฯอังกฤษเผยเจรจาเบร็กซิทคืบหน้า แต่ยังตกลงกันไม่ได้

    1550721717419-960x0.jpg

    ลอนดอน 21 ก.พ.- นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ของอังกฤษกล่าวว่า เธอมีความคืบหน้าในการเจรจากับสหภาพยุโรป(อียู)วันพุธเพื่อหาทางโน้มน้าวให้เห็นพ้อง ตามเงื่อนไขของสหราชอาณาจักรในการออกจากสมาชิกอียู แต่คาดว่าจะยังไม่สามารถบรรลุความตกลงที่สำคัญกันได้

    ในช่วงเวลาไม่ถึง 6 สัปดาห์ ที่จะถึงกำหนดเส้นตายเบร็กซิท นายกรัฐมนตรีเมย์ได้พบหารือกับนายฌอง โคล้ด ยุงเคอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปโดยหวังว่าจะมีความคืบหน้าในเงื่อนไขใหม่ ภายหลังจากที่บรรดาผู้นำประเทศสมาชิกอียูยืนยันว่าจะไม่เริ่มการเจรจาใหม่แล้ว มีความกังวลกันมากขึ้นว่ายูเคอาจออกจากการเป็นสมาชิกโดยไม่ได้ทำข้อตกลง และมีมรสุมอีกก่อนที่นางเมย์จะมาหารือที่กรุงบรัสเซลส์จากการที่สมาชิกสภา 3 คน จากพรรคอนุรักษ์นิยมของเธอขอลาออกเพื่อประท้วงเรื่องเบร็กซิท ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีเมย์และผู้นำอียู 27 คน อนุมัติข้อตกลงเบร็กซิทในการประชุมเมื่อ 25 พฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่นางเมย์กลับไม่ได้รับเสียงสนับสนุนในอังกฤษเอง จากการที่สมาชิกสภาลงมติท่วมท้นไม่รับข้อตกลงอียูเมื่อ 15 มกราคม จากนั้นนายกรัฐมนตรีเมย์และคณะรัฐมนตรีต้องมาหารือรอบใหม่กับคณะผู้นำอียูและผู้เจรจาเพื่อเร่งทำความตกลงกันใหม่ให้ได้ .- สำนักข่าวไทย

    ทนายเผยแร็ปเปอร์อเมริกัน ถูกตำรวจกระหน่ำยิง 25 นัด

    1550717491017-960x0.jpg

    ลอสแอนเจลิส 21 ก.พ.- ทนายความครอบครัวแร็ปเปอร์วัย 20 ปี เผยว่า แร็ปเปอร์ที่ถูกตำรวจรัฐแคลิฟอร์เนียยิงขณะอยู่ในรถเมื่อต้นเดือนนี้ถูกกระหน่ำยิงถึง 25 นัด ถือว่าเจ้าหน้าที่กระทำการเกินกว่าเหตุ

    ทนายความกล่าวว่า นายวิลลี แมคคอย ซึ่งใช้ชื่อในการแสดงว่า วิลลี โบ ถูกยิงเข้าที่หน้า คอ หน้าอก หูขวา แขน และไหล่ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ในเมืองวาเลโฮ ไม่มีสิ่งสนับสนุนว่าการใช้กำลังระดับนั้นมีเป็นสิ่งสมควร และไม่มีเหตุผลอธิบายได้ว่าเหตุใดจึงต้องกระหน่ำยิงราวกับว่าตำรวจกำลังซ้อมยิง วันที่เกิดเหตุนั้นนายแมคคอยไปอัดเสียงที่บ้านของคนในครอบครัวแล้วขับรถไปร้านอาหารแห่งหนึ่งในตอนค่ำ

    ด้านตำรวจชี้แจงว่า พนักงานร้านอาหารโทรแจ้งความว่า มีรถคันหนึ่งเข้ามาจอดในเลนซื้ออาหารโดยไม่ดับเครื่องยนต์ และคนขับรถฟุบหลับกับพวงมาลัย ตำรวจสังเกตเห็นปืนในรถระหว่างประเมินเหตุการณ์ จู่ ๆ นายแมคคอยก็ตื่นขึ้นมาแล้วคว้าปืนทันทีโดยไม่ฟังเสียงตำรวจที่สั่งให้ยกมือขึ้น ตำรวจทั้ง 6 นายจึงได้ยิงเพื่อป้องกันตัว ตำรวจระบุว่า ปืนของนายแมคคอยอยู่ในสภาพพร้อมยิง และมีรายงานว่าถูกขโมยมาจากรัฐออริกอน ขณะที่ทนายความซึ่งเป็นอดีตตำรวจแย้งว่า ลักษณะการกระหน่ำยิงของตำรวจเหมือนการยิงกับผู้ที่ยิงต่อสู้ หากนายแมคคอยมีอาวุธจริงเหตุใดตำรวจจึงไปยืนอยู่ข้างหน้าเขา เหตุใดจึงไม่ไปหลบอยู่ด้านหลังรถแล้วเปิดไซเรนหรือใช้โทรโข่งปลุกให้เขาตื่น

    ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตำรวจเมืองวาเลโฮถูกตรวจสอบเรื่องการใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ปี 2560 มีคลิปตำรวจเมืองนี้ยืนคร่อมชายคนหนึ่งที่นอนอยู่บนพื้นแล้วต่อยหน้าเขารัว ๆ ส่วนปีที่แล้วมีคลิปตำรวจใช้ไฟฉายกระหน่ำตีชายคนหนึ่ง โดยมีตำรวจอีกนายควบคุมตัวและใส่กุญแจมือเขาไว้.-สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันเปิดตัวร่าง ก.ม.แต่งงานคนเพศเดียวกัน

    1550734605992-960x0.jpg
    ไทเป 21 ก.พ.- ไต้หวันเปิดตัวร่างกฎหมายอนุญาตการแต่งงานของคนเพศเดียวกันในวันนี้ ถือเป็นร่างฉบับแรกของเอเชีย ด้านกลุ่มเรียกร้องความเสมอภาค และกลุ่มอนุรักษ์นิยมพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน

    นายกรัฐมนตรีซู เจิ้งชางของไต้หวันแถลงว่า ร่างกฎหมายที่รัฐบาลเสนอในวันนี้จะให้คู่รักเพศเดียวกันได้รับความคุ้มครองทางกฎหมายเช่นเดียวกับคู่รักต่างเพศ แต่ยังคงนิยามคำว่าแต่งงานในกฎหมายแพ่งว่าเป็นการเรื่องของชายหญิงเท่านั้น เป็นไปตามผลการลงประชามติหลายครั้งเมื่อปีก่อน ส่วนเรื่องที่ผลการลงประชามติขอให้มีกฎหมายพิเศษสำหรับการแต่งงานของคนเพศเดียวกันนั้น หวังว่าคนรักเพศเดียวกันจะรอได้ แม้ไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวังแต่ก็ถือว่าได้เริ่มต้นแล้ว คาดว่ารัฐสภาไต้หวันจะลงมติร่างกฎหมายนี้ภายในปลายเดือนพฤษภาคม เพราะเป็นเส้นตายที่จะต้องออกกฎหมายตามที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดไว้เมื่อครั้งตัดสินในเดือนพฤษภาคม 2560 ว่า คู่รักเพศเดียวกันมีสิทธิแต่งงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

    ผู้ประสานงานพันธมิตรเพื่อความเสมอภาคในการแต่งงานไต้หวันแย้งว่า ร่างกฎหมายนี้ไม่ได้ให้ความคุ้มครองทางกฎหมายแก่คู่รักเพศเดียวกันอย่างครบถ้วน ทางกลุ่มรู้ดีว่ารัฐบาลถูกกดดันจากทุกฝ่าย แต่ก็จะต่อสู้เพื่อให้ได้สิทธิเสมอภาคต่อไป ด้านกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่คัดค้านการแต่งงานของคนเพศเดียวกันระหว่างการลงประชามติประกาศจะคัดค้านร่างกฎหมายนี้เช่นกัน พันธมิตรเพื่อความสุขของคนรุ่นต่อไปแถลงว่า เป็นร่างกฎหมายที่ไม่สามารถยอมรับได้.- สำนักข่าวไทย

    ชาวจีนแห่ดาวน์โหลดแอปสี จิ้นผิง

    1550735934225-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 21 ก.พ.- แอปพลิเคชันเกี่ยวกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกำลังเป็นที่นิยมในจีน มีผู้ดาวน์โหลดแล้วหลายล้านคน เพราะมีทั้งรางวัลจูงใจและแรงกดดันให้ดาวน์โหลด

    แอปชื่อ เสียสี เฉียงกั๋ว (学习强国) แปลว่าศึกษาเพื่อทำให้ประเทศแข็งแกร่ง เป็นการเล่นคำเพราะคำว่า สี ในคำว่าเสียสีที่แปลว่าศึกษายังเป็นคำเดียวกับนามสกุลของประธานาธิบดีสีด้วย ชีม่ายเทคโนโลยี ผู้ให้บริการด้านสถิติเผยว่า นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคมจนถึงขณะนี้ มีคนดาวน์โหลดแล้วเกือบ 44 ล้านครั้ง แอปจะติดตามจำนวนเวลาที่ผู้ใช้เปิดอ่านคำคมของประธานาธิบดีสี เปิดดูคลิปสุนทรพจน์และการเดินทางเยือนที่ต่าง ๆ ของเขา

    ผู้ใช้ที่แชร์บทความหรือตอบคำถามเกี่ยวกับวีรบุรุษของพรรคคอมมิวนิสต์จะได้คะแนนสะสมซึ่งมีอายุ 2 ปี เพื่อนำไปแลกของขวัญ ผู้ใช้จะต้องลงทะเบียนแอปด้วยหมายเลขโทรศัพท์และชื่อนายจ้าง บางส่วนเผยว่า ถูกกดดันให้ต้องดาวน์โหลดเพราะหวังว่าจะมีผลต่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐก็ตั้งหน้าตั้งตาโหมประชาสัมพันธ์อย่างหนัก แม้แต่อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่างอาลีบาบาที่นายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ก็มีส่วนร่วมด้วย โฆษณาหางานในเว็บไซต์ของบริษัทแสดงให้เห็นว่า บริษัทจ้างงานผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ให้มาพัฒนาแอปนี้ อย่างไรก็ดี แม้ติดอันดับแอปที่มีการดาวน์โหลดผ่านแอปสโตร์จีนมากที่สุด แต่แอปนี้ได้รับคะแนนเฉลี่ยเพียง 2.4 ดาวจากทั้งหมด 5 ดาว และไม่ให้คนเข้าไปให้คะแนนหรือแสดงความเห็นอีกเลยตั้งแต่สัปดาห์ก่อน.- สำนักข่าวไทย


    อิสราเอลเตรียมส่งยานไปสำรวจดวงจันทร์

    1550665825013-960x0.jpg

    อิสราเอลเตรียมส่งยานไปสำรวจดวงจันทร์

    แหลมคานาเวอรัล, ฟลอริดา 20 ก.พ. – ยานอวกาศลำแรกของอิสราเอลที่ออกแบบมาเพื่อลงจอดบนดวงจันทร์มีกำหนดจะถูกส่งจากรัฐฟลอริดาของสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งถือเป็นภาระกิจสำรวจดวงจันทร์จากเงินสนับสนุนของภาคเอกชนเป็นครั้งแรก ในขณะที่อิสราเอลกำลังพยายามเป็นประเทศที่ 4 ที่ประสบความสำเร็จในการส่งยานไปสำรวจดวงจันทร์

    ยานอวกาศที่ไม่มีมนุษย์เดินทางไปด้วยลำนี้ ชื่อเบเรชีท ซึ่งเป็นภาษาฮิบรูแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า เจเนซิส หรือ ต้นกำเนิด มีกำหนดจะถูกส่งขึ้นสู่อวกาศโดยจรวดที่ฐานปล่อยจรวดของกองทัพอากาศที่แหลมคานาเวอรัลในรัฐฟลอริดาของสหรัฐในเวลา 20.45 ของวันพฤหัสบดี หรือ ตรงกับ 8.45 น. เข้าวันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย โดยจรวดที่ใช้ส่งยานอวกาศลำนี้คือจรวดฟอลคัน 9 ของบริษัทสเปซ เอ็กซ์ ของอีลอน มัสก์ เศรษฐีนักธุรกิจไฮเทค ยานอวกาศน้ำหนัก 585 กิโลกรัม มีขนาดเท่าเครื่องซักผ้า สร้างขึ้นโดยบริษัทสเปซไอแอล บริษัทไม่แสวงหาผลกำไรและอิสราเอล แอโรสเปซ อินดัสตรีส์ หรือ ไอเอไอ ของรัฐบาลอิสราเอล โดยได้รับเงินบริจาคจากภาคเอกชนราว 100 ล้านดอลลาร์ หากการเดินทางประสบความสำเร็จ เบเรชีท มีกำหนดจะเดินทางไปถึงดวงจันทร์ในเดือนเมษายน หลังจากเดินทางในอวกาษเป็นเวลา 2 เดือนเป็นระยะทาง 6.5 ล้านกิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย

    เผยซาอุฯ จะลงนามเอ็มโอยูลงทุนน้ำมันในจีน

    1550739720056-960x0.jpg
    ปักกิ่ง 21 ก.พ.- แหล่งข่าวเผยว่า ซาอุดีอารามโก บริษัทน้ำมันและก๊าซแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย จะลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือเอ็มโอยู (MOU) เรื่องลงทุนในโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีในจีนระหว่างที่เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บินซัลมาน มกุฎราชกุมารเสด็จเยือนจีนในวันนี้และพรุ่งนี้

    เจ้าชายซัลมานพร้อมคณะ ซึ่งมีผู้บริหารของอารามโกร่วมมาด้วย ถึงกรุงปักกิ่งในวันนี้ หลังรับปากจะลงทุน 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 623,185 ล้านบาท) ในปากีสถาน และเพิ่มการลงทุนในอุตสาหกรรมกลั่นน้ำมันของอินเดีย เจ้าชายจะพบสนทนากับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนที่หันมาเพิ่มบทบาทจีนในตะวันออกกลางมากขึ้น แหล่งข่าวสามรายเผยว่า ผู้บริหารอารามโกซึ่งเป็นผู้ส่งออกน้ำมันมากที่สุดในโลกจะลงนามเอ็มโอยูเรื่องดำเนินโครงการกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีที่มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยร่วมลงทุนกับโนรินโก บริษัทด้านกลาโหมของจีน

    แหล่งข่าวสองคนเผยว่า อารามโกยังจะถือโอกาสนี้สรุปแผนการถือหุ้นส่วนน้อยในเจ้อเจียงปิโตรเคมิคัลของจีนที่ดำเนินโครงการกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีนด้วย การลงทุน เหล่านี้จะช่วยให้ซาอุดีอาระเบียกลับมาเป็นผู้ส่งออกน้ำมันใหญ่ที่สุดของจีนอีกครั้ง หลังจากปล่อยให้รัสเซียครองตลาดจีนไปสามปี

    รอยเตอร์ตั้งข้อสังเกตว่า จีนพยายามกระชับความสัมพันธ์กับซาอุดีอาระเบียอย่างระมัดระวัง ไม่ให้กระทบต่ออิหร่าน ปรปักษ์ของซาอุดีอาระเบียที่จีนมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดเช่นกัน ประธานาธิบดีสีย้ำกับประธานสภาอิหร่านเมื่อวานนี้ว่าความตั้งใจของจีนที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับอิหร่านยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าสถานการณ์โลกจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม.- สำนักข่าวไทย

    อียิปต์วอนครอบครัวรายได้น้อย มีลูกสองคนก็พอ

    1550740947548-960x0.jpg
    ไคโร 21 ก.พ.- รัฐบาลอียิปต์ออกโครงการณรงค์วางแผนครอบครัว ชักชวนครอบครัวที่มีรายได้น้อย ให้มีลูกเพียงสองคน สวนทางกับธรรมเนียมชนบท ที่นิยมมีลูกหลายคน โดยเฉพาะลูกชาย หวังให้เป็นหัวหน้าครอบครัวและสืบทอดนามสกุลบิดา

    ปัจจุบันประชากรอียิปต์ใกล้แตะ 100 ล้านคนแล้ว ผู้ประสานงานโครงการเผยว่า โครงการนี้เป็นความพยายามเปลี่ยนแปลงวิธีคิดของคน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก ประชากรอียิปต์เพิ่มขึ้นปีละ 2.6 ล้านคน ถือว่าสูงสำหรับประเทศที่มีปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้และการจ้างงานอย่างอียิปต์ ขณะที่โรงเรียนและโรงพยาบาลก็แออัด ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัลซิซีของอียิปต์เคยระบุว่า ภัยคุกคามใหญ่ที่สุดของประเทศคือการก่อการร้ายและจำนวนประชากรเพิ่มขึ้น ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงความเป็นปึกแผ่นทางสังคมชี้ว่า จำเป็นต้องควบคุมการขยายตัวของประชากรเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการพัฒนาอย่างทั่วถึง

    อียิปต์เคยดำเนินโครงการวางแผนครอบครัวเมื่อหลายทศวรรษก่อนโดยได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐ ส่งผลให้อัตราเจริญพันธุ์ลดลงจาก 5.6 ต่อสตรีหนึ่งคนในปี 2519 เหลือ 3.0 ต่อสตรีหนึ่งคนในปี 2551 สัดส่วนการคุมกำเนิดเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 18.8 เป็น 60.3 แต่เมื่อความช่วยเหลือจากสหรัฐลดน้อยลง โครงการก็ถูกละเลย ส่วนโครงการใหม่ที่รณรงค์ให้มีลูกเพียงสองคนนั้นใช้งบประมาณจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่นทางสังคมเป็นหลัก ที่เหลือได้รับการสนับสุนนจากสหประชาชาติ เป็นโครงการระยะสองปี มุ่งเน้นครอบครัวรายได้น้อยกว่า 1.1 ล้านครอบครัวที่มีลูกมากถึง 3 คน อาสาสมัครจะตระเวนให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการมีลูกให้น้อยลง เชิญมารดาเข้าฟังอบรมสัมมนา มีแพทย์คอยให้คำปรึกษา ตั้งเป้าลดอัตราเจริญพันธุ์จาก 3.5 ในปัจจุบันให้เหลือ 2.4 ภายในปี 2573.- สำนักข่าวไทย

    ผู้ขับขี่ในรัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย เตรียมใส่อีโมจิที่ป้ายทะเบียนรถ

    1550722176833-960x0.jpg
    บริสเบน 21 ก.พ.- รัฐควีนส์แลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียจะให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มสัญลักษณ์แสดงอารมณ์หรืออีโมจิบนแผ่นป้ายทะเบียนรถได้ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

    โฆษกสมาคมราชยานยนต์ควีนส์แลนด์เผยกับสื่อว่า หลังจากที่เห็นผู้ขับขี่นำสัญลักษณ์ของทีมกีฬาโปรดหรือเมืองโปรดมาติดบนแผ่นป้ายทะเบียนรถกันได้ระยะหนึ่ง ทางสมาคมจึงคิดว่าไม่แปลกหากผู้ขับขี่จะนำอีโมจิมาติดบนแผ่นป้ายทะเบียนรถเช่นกันเพื่อแสดงออกถึงบุคลิกส่วนตัวของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นอีโมจิยิ้ม กระพริบตา หัวเราะดัง ๆ ตาเป็นรูปหัวใจหรือใส่แว่นดำ ทำได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป

    สตรีรัฐควีนส์แลนด์คนหนึ่งเผยว่า เธอใช้แผ่นป้ายทะเบียนรถแบบใหม่ที่มีอีโมจิแล้ว รู้สึกสนุกดี และหากจะทำให้ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนยิ้มได้ในระหว่างที่ติดอยู่ในการจราจรก็น่าจะเป็นเรื่องดี แต่สตรีอีกคนมองว่า แผ่นป้ายแบบใหม่มีราคาสูงมาก ตกประมาณ 100-500 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 2,230-11,150 บาท) คนส่วนใหญ่คงเอื้อมไม่ถึง นอกจากนี้ยังอาจนำภัยมาถึงตัวผู้ขับขี่ด้วย เธออาศัยอยู่ในย่านที่มีอาชญากรรมสูง การติดแผ่นป้ายแบบนี้อาจล่อตาล่อใจโจรให้ก่อเหตุกับรถและเจ้าของรถก็ได้ ขณะที่ผู้ขับขี่ชายคนหนึ่งเสนอให้สามารถเปลี่ยนอีโมจิบนแผ่นป้ายทะเบียนรถเพื่อแสดงอารมณ์ในเวลานั้น ๆ เช่น กำลังเหนื่อย กำลังโกรธ ผู้ขับขี่รายอื่นจะได้ระวังตัวแล้วอยู่ให้ห่าง.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวซ้ำกว่า 20 ครั้ง ชาวบ้านผวากางเต็นท์นอน

    %E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%87.jpg

    ชาวบ้านทุ่งฮั้ว จ.ลำปาง ผวากลัวจนต้องออกมากางเต็นท์นอน หลังมีแผ่นดินไหวซ้ำกว่า 20 ครั้ง

    หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว กว่า 21 ครั้ง ในเขตพื้นที่ตำบลทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้ (20 ก.พ ) ขณะนี้เกิดการแผ่นดินไหวไปแล้ว 21 ครั้ง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจที่บ้านของ อาจารย์วสุนิจ นุชสวัสดิ์ หมู่ 11 ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง พบว่าบริเวณผนังบ้านชั้นล่าง ทั้งในและนอกบ้าน แตกร้าว จนทะลุหากันและเสาปูนข้างบ้าน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

    อาจารย์วสุนิจ บอกว่า ตนพร้อมภรรยา และบุตร รวมถึงลูกเขย รวม 4 ชีวิต นั้นไม่สามารถนอนบนบ้านปูนที่ก่อสร้างมากว่า 10 ปี ได้เนื่องจากหวาดกลัวเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอาฟเตอร์ช็อก และแผ่นดินไหวซ้ำมาอีก หลังจากบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยคืนนี้ต้องนำเต็นท์ จำนวน 2 หลัง มากางนอนบริเวณห้องครัว

    จากการสอบสอบถามผู้สูงอายุ ในหมู่บ้านทุ่งฮั้ว บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเกิดมา 70 กว่าปี ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลยเพิ่งเกิดเจอเป็นครั้งแรก ชีวิต แต่เคยเจอแต่เหตุการณ์แผ่นดินไหว 1-2 ครั้ง แต่ครั้งนี้ มาเจอมากกว่า 20 ครั้ง ก็ เกิดหวาดกลัวเป็นอย่างมากจึงต้องขนเต็นท์และเครื่องนอนมานอนในห้องครัวข้างล่างดังกล่าว

    ลำปางเร่งสำรวจเสียหายดินไหว

    นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ริกเตอร์ ในพื้นที่ว่า ทางปภ.ลำปางได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจความเสียหายตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว พบว่า ยังไม่รายงานผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด และมีบ้านเรือนอาคารในพื้นที่ อ.วังเหนือ เกิดความเสียหาย ประมาณ 10 หลัง แต่ไม่ถึงขนาดพักอาศัยอยู่ไม่ได้ แต่เป็นลักษณะของอาคารที่เกิดรอยร้าว

    นอกจากนี้ ยังเร่งสำรวจโบราณสถานต่างๆ พบว่าได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งในวันนี้ (21 ก.พ.) ทางปภ.ลำปาง จะสรุปตัวเลขความเสียหายที่ชัดเจนอีกครั้ง พร้อมดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบการต่อไป ทั้งนี้ ทางปภ. ได้มีการเตรียมการรับมือสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องยอมรับว่าเหตุแผ่นดินไหว เป็นสิ่งที่คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ ดังนั้นต้องพยายามให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนถึงการรับมือ ทางจังหวัดเตรียมพร้อมในเรื่องของเครื่องไม้เครื่องมือในการเข้าไปช่วยเหลือ รวมไปถึงการซักซ้อมแผนอพยพในกรณีความรุนแรงระดับต่างๆ โดยในวันที่ 12 มีนาคมนี้ ทางจังหวัดจะมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการ การรับมือเกี่ยวกับแผ่นดินไหวโดยเฉพาะ

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    นอภ.วังเหนือชี้เหตุแผ่นดินไหว จากรอยเลื่อนพะเยา

    21-2-62-1.jpg

    นอภ.วังเหนือ ชี้เหตุแผ่นดินไหวเกิดจากรอยเลื่อนพะเยา เร่งตรวจสอบความเสียหาย พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

    นางสาวรฌกร สงวนพงศ์ นายอำเภอวังเหนือ เปิดเผยว่าหลังจากวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.17 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.3 แมกนิจูด และมีความลึก 8 กิโลเมตร จากจุดศูนย์กลางบริเวณ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยแผ่นดินไหวครั้งนี้มีประชาชนในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.ทุ่งฮั้ว ต.วังเหนือ และต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ชาวบ้านสามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

    โดยล่าสุดสามารถ ตรวจสอบ การเกิดแผ่นดินไหว ได้จำนวน 21 ครั้ง สำหรับแผ่นดินไหวครั้งนี้ สาเหตุนั้นเกิดจากรอยเลื่อนพะเยาส่วนใต้ตามแนวรอยเลื่อนปกติ Normal Fault ซึ่งรอยเลื่อนนี้ มีทิศทางการวางตัว ในแนวเหนือใต้โดยมีความยาวประมาณ 90 กิโลเมตร ทั้งนี้เคยเกิดแผ่นดินไหว จากการเคลื่อนตัว ของรอยเลื่อนพะเยา

    อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่รับผิดชอบ 8 ตำบล สำรวจความเสียหายเพิ่มเติมและติดตามสถานะการสอบถามประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ว่ายังมีพื้นที่ใดได้รับผลกระทบหรือบ้านเรือนเสียหายหรือไม่ รวมถึงวัด สถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ โดยได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยของอำเภอวังเหนือจังหวัดลำปางและเจ้าหน้าที่ต่างๆเข้าดูแลและ ช่วยเหลือชาวบ้านในช่วงเช้าวันนี้แล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    แล้งเร็ว! น้ำเจ้าพระยาแห้ง สันดอนทรายโผล่

    0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A2%E0%B8%B2-780x405.jpg

    แล้งเร็ว! พบสันดอนโผล่หลายจุดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งปกติจะพบเห็นได้ทุกปี แต่ในปีนี้พบเร็วกว่าปีที่ผ่านมา

    สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง ลดลงอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง โดยที่บริเวณ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ 7 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง พบเห็นสันดอนทราย และเหล็กลอ ที่ใช้การชะลอน้ำ โผล่ขึ้นมากลางแม่น้ำมองเห็นชัดเจนหลายจุด โดยสันดอนทรายขนาดใหญ่ โผล่อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา มองเห็นอย่างชัดเจน ซึ่งปกติตามบริเวณที่พบกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จะพบเห็นได้ทุกปีในช่วงหน้าแล้ง แต่ในปีนี้พบเห็นสันดอนทรายกลางน้ำได้เร็วกว่าปีที่ผ่านมา

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    อุตุฯเผย ไทยตอนบนร้อน กลาง ตะวันออก ใต้ มีฝน กทม.ตก 10%

    %E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยตอนบนอากาศร้อน ภาคเหนือ อีสานเย็นตอนเช้า กลาง ตะวันออกใต้มีฝน กทม.ตกร้อยละ 10 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำท่วมหนักทางภาคใต้ของสหรัฐ

    1550749956469-960x0.jpg
    มิสซิสซิปปี 21 ก.พ.- พื้นที่บางส่วนในเขตดีพเซาท์ของสหรัฐกำลังเผชิญกับน้ำท่วมฉับพลัน และปัญหาต่างๆจากฝนตกหนัก

    น้ำท่วมหนักตามถนนสายต่างๆในวันพุธทางตะวันออกของมิสซิสซิปปีและทางเหนือของแอละแบมา ทางการเฝ้าระวังและประกาศเตือนสถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ของแอละแบมา มิสซิสซิปปี และจอร์เจีย หลังจากฝนตกหนักในวันอังคาร-วันพุธที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศแนชวิลล์ สถานีพยากรณ์อากาศรายงานคาดว่าจะมีฝนตกลงมามากถึง 8 นิ้วจนถึงวันเสาร์ ทั้งฝนน้ำแข็งและน้ำแข็งจะปกคลุมในเซาท์แคโรไลนา ขณะที่มีคลิปวิดีโอภาพรถยนต์ติดอยู่บนถนนกลางน้ำท่วม .- สำนักข่าวไทย

    เกาหลีเหนือขอยูเอ็น ช่วยวิกฤตขาดแคลนอาหาร

    1550803691142-960x0.jpg

    สหประชาชาติ 22 ก.พ.- โฆษกสหประชาชาติแถลงว่า เกาหลีเหนือร้องขอให้หน่วยงานบรรเทาทุกข์ยูเอ็น ช่วยเหลือในวิกฤตขาดแคลนอาหาร ภายหลังจากผลผลิตพืชผลลดลงในปีนี้

    ทางการเกาหลีเหนือแจ้งกับสหประชาชาติว่า เผชิญภาวะขาดแคลนอาหารถึง 1.4 ล้านตันจากผลผลิตอาหารในปีนี้ ซึ่งรวมถึงข้าว ข้าวสาลี มันฝรั่ง และถั่วเหลือง โฆษกยูเอ็นแถลงว่ารัฐบาลเกาหลีเหนือร้องขอองค์การระหว่างประเทศด้านมนุษยธรรมให้ช่วยเหลือทางอาหารแก่เกาหลีเหนือ ซึ่งหน่วยงานในยูเอ็นกำลังหารือกับทางการเกาหลีเหนือเพื่อดำเนินมาตรการในเบื้องต้นสำหรับจัดสรรความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมตามความจำเป็น ข้อมูลยูเอ็นระบุว่าชาวเกาหลีเหนือราว 10.5 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 41 ของประชากรทั้งประเทศ ต้องการความช่วยเหลือด้านอาหาร การขอความช่วยเหลือด้านอาหารมีขึ้นก่อนหน้าการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกับนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือเพื่อยุติโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธเกาหลีเหนือ .- สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลายอมรับความช่วยเหลือจากนานาประเทศ

    1550811933950.jpg

    เวเนซุเอลา 22 ก.พ. - ผู้นำเวเนซุเอลาประกาศว่า พร้อมรับความช่วยเหลือด้านการแพทย์จากรัสเซีย และพร้อมรับความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจากอียู

    หลังการพบหารือกับรัฐมนตรีช่วยต่างประเทศรัสเซีย ประธานาธิบดีนีโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลาประกาศว่าเวเนซุเอลาพร้อมรับความช่วยเหลือด้านการแพทย์จากรัสเซีย และพร้อมรับความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจากสหภาพยุโรป หรืออียูผ่านทางองค์การสหประชาชาติ พร้อมเผยด้วยว่า รัฐบาลเวเนซุเอลากำลังพิจารณาปิดพรมแดนที่ติดกับโคลอมเบียและบราซิล

    ขณะที่ ฝ่ายค้านเวเนซุเอลาเตรียมรับอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์ผ่านทางพรมแดนดังกล่าว ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐกล่าวหานายมาดูโรว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ชาวเวเนซุเอลาต้องเผชิญกับความอดอยากเนื่องจากขัดขวางไม่ให้อาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์จากสหรัฐส่งถึงมือชาวเวเนซุเอลา .- สำนักข่าวไทย


    ศาลสูงสุดอินเดีย สั่งคุ้มครองชาวแคชเมียร์ หลังเกิดระเบิดฆ่าตัวตาย

    1550825174919-960x0.jpg
    นิวเดลี 22 ก.พ. – ศาลสูงสุดอินเดียมีคำสั่งในวันนี้ ให้เพิ่มการปกป้องคุ้มครองชาวแคชเมียร์ ที่กำลังเผชิญกระแสตอบโต้อย่างรุนแรง หลังจากเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวในแคชเมียร์ ทำให้สมาชิกกองกำลังกึ่งทหารเสียชีวิต 40 นาย

    บรรดานักเรียน คนงาน และพ่อค้าชาวแคชเมียร์กว่า 700 คนต้องเดินทางกลับไปยังดินแดนของตนเพื่อหนีการแก้แค้นจากเหตุโจมตีดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้สถานการณ์ทวีความตึงเครียดยิ่งขึ้น ศาลสูงสุดอินเดียจึงมีคำสั่งให้ทางการรัฐและผู้บัญชาการตำรวจรับรองความปลอดภัย รวมถึงการข่มขู่คุกคามและการคว่ำบาตรทางสังคมหลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าเป็นเหตุโจมตีรุนแรงที่สุดในแคชเมียร์ในรอบ 30 ปี และกลุ่มหัวรุนแรงในปากีสถานออกมายอมรับว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ยิ่งทำให้ชาวอินเดียโกรธแค้นปากีสถานมากขึ้น

    ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ซึ่งกำลังถูกกดดันให้ใช้มาตรการแข็งกร้าว ประกาศจะตอบโต้กลุ่มหัวรุนแรงอย่างสาสม ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า อาจมีการใช้ปฏิบัติการทางทหาร ขณะที่บรรดาชาวบ้านในแคชเมียร์ฝั่งปากีสถานได้รับการเตือนให้ระมัดระวังตัว รวมถึงให้สร้างที่กำบังด้วย ขณะที่นายกรัฐมนตรีอิมราน ข่านของปากีสถานประกาศจะตอบโต้ หากถูกโจมตี.- สำนักข่าวไทย

    ตุรกีสั่งจับทหารอีกเกือบ 300 นาย พัวพันนักสอนศาสนาลี้ภัย

    1550820443900-960x0.jpg

    อิสตันบูล 22 ก.พ.- สำนักงานอัยการตุรกีสั่งจับทหาร 295 นายโดยกล่าวหาว่า พัวพันกับเครือข่ายนายเฟตุลลาห์ กูเลน นักสอนศาสนาที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐ และถูกทางการตุรกีระบุว่าบงการการก่อกบฏเมื่อกลางปี 2559

    แถลงการณ์ของสำนักงานอัยการระบุว่า ผู้ถูกจับมีนายทหารยศนายพันรวมอยู่ด้วยหลายนาย และมีทหารทั้งสามเหล่าทัพ ครึ่งหนึ่งสังกัดกองทัพบก ตำรวจปฏิบัติการจับกุมแบบสายฟ้าแลบพร้อมกันเมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 05.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย หลังจากสืบสวนการสนทนาทางโทรศัพท์ของพรรคพวกนายกูเลน

    ทั้งนี้นับตั้งแต่ทหารกลุ่มหนึ่งก่อกบฏเมื่อเดือนกรกฎาคม 2559 และมีผู้เสียชีวิตราว 250 คน ทางการตุรกีได้เดินหน้ากวาดจับผู้ต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง มีผู้ถูกควบคุมตัวรอการไต่สวนกว่า 77,000 คน มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทหารถูกพักงานหรือไล่ออกราว 150,000 คน ขณะที่นายกูเลนยืนกรานว่าไม่เกี่ยวข้องกับการกบฏ เขาลี้ภัยอยู่ในรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐตั้งแต่ปี 2542 ชาติตะวันตกวิจารณ์ตุรกีที่กวาดล้างขนานใหญ่ ส่วนผู้ไม่เห็นด้วยกับประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานมองว่า เขาใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างกวาดล้างผู้ไม่ลงรอย แต่รัฐบาลตุรกรียืนยันว่าต้องทำเพื่อขจัดภัยความมั่นคงแห่งชาติ.- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเผยจะคงทหาร 200 นายในซีเรีย หลังภารกิจถอนทหาร

    1550803511288-960x0.jpg

    วอชิงตัน 22 ก.พ.- ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า กองทัพสหรัฐจะคงทหารราว 200 นายในซีเรีย ภายหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศแผนถอนทหารออกจากซีเรีย

    โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐกล่าวว่า กองกำลังสหรัฐจะคงกำลังทหารขนาดเล็กไว้ราว 200 นายในซีเรียช่วงระยะเวลาหนึ่ง คำประกาศดังกล่าวมีขึ้น ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ตำหนิประธานาธิบดีทรัมป์ที่มีแผนถอนทหารกว่า 2,000 นายออกจากซีเรียภายใน 30 เมษายน นายทรัมป์ประกาศชัยชนะเหนือกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)ในซีเรียเมื่อเดือนธันวาคม แม้ว่ายังคงมีนักรบอีกหลายพันคนยังคงกบดานและสู้รบในซีเรีย นายแพทริก ชานาฮาน รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐเดินทางเยือนยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อพยายามสร้างความมั่นใจให้ประเทศพันธมิตรคงกำลังทหารไว้ในซีเรีย หลังจากสหรัฐถอนทหารออกไป .- สำนักข่าวไทย

    อียู-อาหรับ จะประชุมสุดยอดครั้งแรกที่อียิปต์

    1550810733190-960x0.jpg

    ไคโร 22 ก.พ.- ผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) และอาหรับจะประชุมสุดยอด (ซัมมิต) ครั้งแรกในวันอาทิตย์นี้ที่อียิปต์ ทางอียูมองว่าเป็นโอกาสที่จะเสริมสร้างความร่วมมือของสองภูมิภาคริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

    ประธานาธิบดีอับเดล ฟัตตาห์ อัลซิซีของอียิปต์จะเป็นเจ้าภาพซัมมิตสองวันที่เมืองชาร์ม เอล เชค ริมทะเลแดง ที่ประชุมจะหารือในหลายประเด็นตั้งแต่ความมั่นคง สงครามและความขัดแย้ง การค้า การพัฒนาไปจนถึงคนเข้าเมือง แต่นักวิเคราะห์ไม่มั่นใจว่า จะมีความคืบหน้า เพราะสมาชิกอียูเองเสียงแตกเรื่องคนเข้าเมือง ขณะที่อาหรับยังคงมีปัญหาตกค้างจากการปฏิวัติอาหรับสปริงส์ตั้งแต่ปี 2554 อียูเสนอเรื่องซัมมิตกับอาหรับในการประชุมที่ออสเตรียเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน หวังหาทางยับยั้งคลื่นผู้ลอบเข้าเมืองที่ทำให้อียูเกิดความแตกแยก

    นางเฟเดริกา โมเกรินี หัวหน้านโยบายต่างประเทศอียูยืนยันว่า การพบกันของผู้นำอียูและอาหรับกว่า 40 ชาติ จะมีมากกว่าเรื่องคนเข้าเมือง จะเป็นการหารืออย่างจริงใจ เปิดกว้าง เน้นเรื่องความร่วมมือทางเศรษฐกิจของสองภูมิภาค ด้านเจ้าหน้าที่สหประชาชาติที่ขอสงวนนามเตือนว่า หากอียูยังไม่สามารถประสานความเห็นต่างเรื่องคนเข้าเมืองก็จะทำให้การหารือในเรื่องอื่น ๆ ไม่คืบหน้า สมาชิกอียูอย่างฮังการีไม่ยอมพูดเรื่องคนเข้าเมืองเพราะไม่ยอมรับคนเข้าเมืองและผู้ขอลี้ภัยโดยเฉพาะคนจากประเทศมุสลิม ดังนั้นหากอียูยังเสียงแตกแล้วจะส่งเสริมความร่วมมือในวงกว้างกับสันนิบาตอาหรับได้อย่างไร.- สำนักข่าวไทย


    ผู้เชี่ยวชาญยูเอ็นเรียกร้องอินโดนีเซีย สอบสวนกรณีตำรวจใช้งูข่มขู่ผู้ต้องหา

    1550818894853-960x0.jpg
    เจนีวา 22 ก.พ. – ผู้เชี่ยวชาญด้านสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติเรียกร้องให้อินโดนีเซียดำเนินการสอบสวนกรณีตำรวจและทหารใช้ความรุนแรงในปาปัว หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้งูเป็นๆข่มขู่ผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวน

    ผู้เชี่ยวชาญยูเอ็นออกแถลงการณ์ระบุว่า พวกเขาขอเรียกร้องให้รัฐบาลอินโดนีเซียเร่งดำเนินการเพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในปาปัวใช้กำลังเกิดกว่าเหตุ และรู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่งที่ไม่มีการลงโทษหรือสอบสวนกรณีมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนในปาปัว และว่า ชาวปาปัวได้รับการปฏิบัติอย่างโหดเหี้ยมและไร้มนุษยธรรม ด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศอินโดนีเซียออกมาตอบโต้ถ้อยแถลงของยูเอ็นโดยยืนยันว่า ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวนและปฏิบัติตามระเบียบวินัยและจริยธรรมอย่างเคร่งครัด

    การกระทำของตำรวจปาปัวก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจ โดยตำรวจนำงูมาพันรอบคอของผู้ต้องหาเพื่อพยายามทำให้เขายอมรับสารภาพว่าขโมยโทรศัพท์มือถือ แต่ต่อมาตำรวจได้ออกมาขอโทษและรับปากจะดำเนินการทางวินัยผู้กระทำผิด.-สำนักข่าวไทย


    ร้านอาหารเวียดนาม ยินดีบริการเฝอ ให้ผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ

    1550820090064.jpg
    ฮานอย 22 ก.พ.- เจ้าของร้านเฝอเมนูฮิตของชาวเวียดนามกล่าวว่า เขายินดีบริการอาหารเวียดนามให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือระหว่างมาประชุมสุดยอดที่กรุงฮานอยในสัปดาห์หน้า

    เฝอนับเป็นหนึ่งในเมนูก๋วยเตี๋ยวเลื่องชื่อของเวียดนาม รวมทั้งบุ่นจ๋า ขนมจีนหมูย่าง ซึ่งเป็นอาหารเส้นที่นิยมเช่นกัน ภายหลังจากอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐเคยมาร้านบุ่นจ๋าชื่อดังมาแล้วระหว่างมาเยือนเวียดนามเป็นครั้งแรก โดยที่ร้านบุ่นจ๋าได้ปิดปรับปรุงร้านในช่วงนั้น สำหรับนายทรัมป์และนายคิมจะพบหารือทวิภาคีกันที่กรุงฮานอยของเวียดนามระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ หลังจากประชุมสุดยอดกันครั้งแรกที่สิงคโปร์เมื่อ 8 เดือนก่อน โดยสัญญาว่าจะร่วมมือกันเพื่อปลดชนวนอาวุธนิวเคลียร์ทั้งหมด บนคาบสมุทรเกาหลี .- สำนักข่าวไทย

    จีนร่วมประชุม รมต.แคริบเบียน เพิ่มความร่วมมือในการพัฒนาประเทศ

    1550811436181.jpg

    จีน 22 ก.พ. - นายหวังอี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนร่วมประชุมกับบรรดารัฐมนตรีต่างประเทศแถบทะเลแคริบเบียน โดยกล่าวถึงการเพิ่มความร่วมมือในการพัฒนาประเทศระหว่างกัน

    กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน นายหวังอี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนร่วมประชุมกับบรรดารัฐมนตรีต่างประเทศแถบทะเลแคริบเบียน โดยกล่าวถึงการเพิ่มความร่วมมือในการพัฒนาประเทศระหว่างกัน นอกจากนี้ ยังร่วมหารือเกี่ยวกับการเข้ามามีส่วนร่วมของบรรดาประเทศแถบทะเลแคริบเบียนในโครงการเส้นทางสายใหม่ศตวรรษที่ 21 ของจีน นายหวังอี้ ย้ำด้วยว่า ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับประเทศแถบทะเลแคริบเบียนจะตั้งอยู่บนความไว้วางใจกัน

    การประชุมระดับรัฐมนตรีที่กรุงซานเตียโก เมืองหลวงของชิลี เมื่อปีที่แล้ว ที่ประชุมมีมติขยายความร่วมมือในโครงการเส้นทางสายไหมศตวรรษที่ 21 ไปยังประเทศแถบลาตินอเมริกาและแถบทะเลแคริบเบียน .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐตั้งข้อหาลูกสองคนในเม็กซิโกของราชายาเสพติด

    1550805238193-960x0.jpg

    นิวยอร์ก 22 ก.พ.- กระทรวงยุติธรรมสหรัฐตั้งข้อหาบุตรชายสองคนในเม็กซิโกของนายฮัวคีน เอล ชาโป กุซมาน ราชายาเสพติดที่กำลังรอคำตัดสินโทษอยู่ในสหรัฐ

    นายฮัวคีน กุซมาน โลเปซ วัย 34 ปี และนายโอวีดีโอ กุซมาน โลเปซ วัย 28 ปี ที่กำลังหลบหนีอยู่ในเม็กซิโกทั้งคู่ ถูกทางการสหรัฐกล่าวหาตั้งแต่ปีก่อนว่าส่งโคเคน กัญชา และเมตแอมเฟตามีนจากเม็กซิโกและหลายประเทศเข้าไปขายในสหรัฐตั้งแต่ปี 2551-2561 แต่เพิ่งมีการเปิดเผยเรื่องนี้เมื่อวันก่อนเพื่อคุ้มครองพยานและการสอบสวน หากถูกตัดสินว่ามีความผิดทั้งคู่มีโทษจำคุกตั้งแต่ 20 ปี จนถึงตลอดชีวิต

    ส่วนนายเอล ชาโป วัย 61 ปี บิดาของทั้งคู่ถูกคณะลูกขุนนิวยอร์กของสหรัฐตัดสินเมื่อต้นเดือนว่ามีความผิดโทษฐานส่งยาเสพติดกว่า 130 ตันเข้ามาในสหรัฐ มีโทษจำคุกตลอดชีวิต ทางการสหรัฐจะประกาศคำตัดสินโทษในวันที่ 25 มิถุนายน เขามีลูกกับภรรยาหลายคน ลูกชายคนหนึ่งถูกสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐ หรือดีอีเอ (DEA) ขึ้นบัญชี 10 อาชญากรตัวฉกาจ ลูกชายอีกคนถูกทางการเม็กซิโกระบุว่าพัวพันการค้ายาเสพติด ลูกเล็กที่สุดเป็นฝาแฝดเพศหญิงวัย 7 ขวบ ภรรยาที่เป็นอดีตนางงามพาลูกน้อยทั้งสองคนขึ้นศาลฟังการไต่สวนคดีนายเอล ชาโปที่สหรัฐหลายครั้ง.-สำนักข่าวไทย


    เวียดนามพร้อมจัดประชุมสุดยอด "ทรัมป์-คิม"

    1550826888282.jpg
    เวียดนาม 22 ก.พ.- เวียดนามพร้อมจัดการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่กำหนดจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ.นี้

    เวียดนามพร้อมจัดการประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ กับนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่กำหนดจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 เดือนนี้ โดยขณะนี้มีการเตรียมพร้อมสถานที่จัดประชุมในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม อย่างเต็มที่ คาดว่าระหว่างการประชุมจะมีการปิดถนนหลายสาย ทั่วทั้งกรุงฮานอยเต็มไปด้วยป้ายต้อนรับการประชุมสุดยอด มีการประดับประดาตกแต่งสถานที่ต่างๆ รวมทั้งการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย

    ส่วนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างจำหน่ายเสื้อยืดที่มีลวดลายเกี่ยวกับการประชุมสุดยอด ขณะที่หัวหน้าคณะผู้เจรจาจากสหรัฐและเกาหลีเหนือเริ่มประชุมหารือกันแล้วที่กรุงฮานอย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประชุมสุดยอดของสองผู้นำ.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา www.tnamcot.com
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลำปาง แผ่นดินไหวต่อเนื่อง รวม 32 ครั้งแล้ว

    %E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A7.jpg

    เหตุแผ่นดินไหว ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ยังไม่หยุด 3 วัน รวม 32 ครั้งแล้ว พบวัดใหม่ ได้รับผลกระทบ

    จากกรณีที่เกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ล่าสุดได้รับรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึก จนถึงช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา(22 ก.พ.)ยังพบว่าได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นอีก 4 ครั้ง โดยมีความแรงสูงสุด 2.3 ริกเตอร์ เวลา 03.25 น. ในระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา รวมเกิดขึ้นแล้ว 32 ครั้ง ยังคงเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดใหม่สามัคคีธรรม เขตบ้านวังเจริญ ม.7 ต.วังแก้ว อ.วังหนือ จ.ลำปาง ด้วย เนื่องจากทราบว่าเป็นวัดอีกแห่งใน อ.วังเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 4.9 ตามมาตราริกเตอร์ ได้พบกับทาง พระอินคำ อุตโล เจ้าอาวาสใหม่สามัคคีธรรม ได้พาเข้าไปดูรอยแตกภายในโบสถ์ของวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ก็พบผนังหลังองค์พระประธานเกิดแตกร้าวเป็นแนวยาว และปูนก็กะเทาะออกมา ส่วนบริเวณหลังโบสถ์ก็พบแนวแตกยาวชัดเจน ซึ่งทางเจ้าอาวาสบอกว่า เดิมทีผนังโบสถ์ก็แตกอยู่แล้ว แต่หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาดดังกล่าวขึ้น ก็ทำให้เกิดการแตกร้าวกว้าง และยาวขึ้น รวมถึงยังพบรอยร้าวที่ห้องน้ำวัด และที่กุฎิสองชั้นของวัดที่ได้รับผลกระทบมีรอยร้าวด้วย

    ทั้งนี้ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน สถานการณ์แผ่นดินไหวในประเทศและใกล้เคียง บริเวณจุดศูนย์กลางที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ล่าสุด เวลา 10.07 น. ขนาด 1.9 แมกนิจูด ตำแหน่งละติจูดที่ 19.24 องศาเหนือ ลองจิจูดที่ 99.61 องศาตะวันออก ความลึก 2 กิโลเมตร บริเวณจุดศูนย์กลางที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง นับเป็นครั้งที่ 32 ในระยะเวลา 3 วัน เจ้าหน้าที่ยังเฝ้าติดตามสถานการณ์

    โดยเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 62 เกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกบริเวณจุดศูนย์กลางดังกล่าว เมื่อเวลา 12.01 น. ขนาด 2.1 แมกนิจูด ระดับความลึก 1 กิโลเมตร ซึ่งเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นบนกลุ่มรอยเลื่อนพะเยา ลักษณะเป็นการเกิดแผ่นดินไหวแบบกลุ่ม ทำให้บ้านเรือนของประชาชน และสถานที่ราชการเสียหาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เร่งประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว ทั้งนี้ ยังคงเฝ้าระวังและจับตาดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และขอประชาชนให้คอยเฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากหน่วยงานเป็นระยะ

    ปภ.เผยลำปาง และพะเยา ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์แผ่นดินไหวบนบกในพื้นที่จังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 กุมภาพันธ์ 2562 เกิดแผ่นดินไหวบนบก จำนวน 31 ครั้ง ขนาดสูงสุดวัดได้ขนาด 4.9 แมกนิจูด ความลึก 21 กิโลเมตร บริเวณตำบลวังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ส่งผลให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 2 จังหวัด ได้แก่ ลำปาง ในพื้นที่อำเภอวังเหนือ 7 ตำบล 12 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลทุ่งฮั้ว ตำบลร่องเคาะ ตำบลวังแก้ว ตำบลวังซ้าย ตำบลวังทอง ตำบลวังเหนือ และตำบลวังใต้ เบื้องต้นมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 40 หลัง ศาสนสถาน 3 แห่ง สถานที่ราชการ 2 แห่ง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พะเยา ในพื้นที่ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ เบื้องต้นบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 4 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ติดตามสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจความเสียหายในระดับพื้นที่ โดยแยกเป็นรายอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ประเมินความเสียหายและจำนวนผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ขนลุก!! คลิปร่างใหญ่ยักษ์เดินยอดดอยคิชกุฏ

    52588131_2350961711806609_1444162893351223296_n.jpg
    ขนลุกกันทั้งดอย แห่อัดคลิปอภินิหารเขาคิชกุฏ ปรากฎเป็นร่างใหญ่ยักษ์เดินผ่านบนยอดเขา

    เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวสุดอัศจรรย์อย่างมากเลยทีเดียว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า นาย.วสิน สิงขรโอฬารึก ได้โพสต์เรื่องราวนี้โดยระบุข้อความว่า #อภินิหารเขาคิชฌกูฏ (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม) #ภาพจริงวีดีโอคลิปจริงไม่มีตัดต่อ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ตรงกับวันมาฆบูชา เวลาประมาณ 17:30 น. โดยประมาณ บนเขาคิชฌกูฏกำลังสวดมนต์เย็นเลยครับ ผมและเพื่อนๆและกลุ่มนักท่องเที่ยวประมาณ 20 คน ได้ยืนถ่ายรูปทะเลหมอกที่จุดชมวิวตามปกติ ทุกคนถ่ายรูปวิวที่สวยงามแต่ผมได้สังเกตเห็นว่า มีสิ่งเคลื่อนไหวอยู่ที่ยอดเขาอีกลูกหนึ่งที่ไกลมากๆ #ผมได้เห็นเป็นคนแรก แล้วบอกให้เพื่อนๆให้ดูว่าเหมือนมีพระเดินอยู่บนยอดเขาตัวใหญ่มาก ทุกคนก็มองไปที่ยอดเขา แล้วก็เห็นอย่างที่ผมบอกผมขนลุกทั้งตัวผมยกมือไหว้แล้วพูดว่า #สาธุ_สาธุ สาธุ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    โคราช จัดรวมพลคนกู้ภัยอีสานใต้ รับมือภัยพิบัติ

    DSC_0589-768x510.jpg

    โคราชจัดรวมพลคนกู้ภัยอีสานใต้กว่า 500 คน ฝึกซ้อมกู้ภัยไฟไหม้ตึกสูง รถเคมีคว่ำสมจริง เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติทุกสถานการณ์

    ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต5 นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีพิธีเปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัย นครชัยบุรินทร์ ประจำปี 2562 ขึ้น โดยมีนางปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการ และมีนายสมบัติ ไตรศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต5 นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จาก 4 จังหวัด ประกอบไปด้วย นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ร่วมในโครงการกว่า 500 คน ทั้งนี้ได้มีการฝึกปฏิบัติงานช่วยเหลือกู้ภัยในสถานการณ์จำลองสมจริง โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนอาคารสูง ซึ่งได้มีการใช้รอกเชือกสลิง เคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยลงจากตึกที่สูงกว่า 10 เมตร, การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุไฟไหม้อาคาร และการกู้ภัยอุบัติเหตุรถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำ เป็นต้น

    นางปิยะฉัตรเปิดเผยว่า ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต5 นครราชสีมา จัดทำโครงการ “รวมพลคนกู้ภัยนครชัยบุรินทร์” ขึ้น ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยน้อมนำหลักการทรงงานในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 คือ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา เป็นหลักในการดำเนินโครงการ โดยปีนี้มีกลุ่มเป้าหมายจากหน่วยงานเครือข่าย ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และองค์การสาธารณกุศลต่างๆ ซึ่งได้มาร่วมกันฝึกปฏิบัติเสมือจริง ซึ่งผลจากการจัดโครงการรวมพลคนกู้ภัยนครชัยบุรินทร์ในปีแรกที่ผ่านมานั้น ก็ทำให้เกิดการสร้างเครือข่ายร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด ซึ่งจะสามารถส่งกำลังไปช่วยสนับสนุนการกู้ภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะในส่วนของหน่วยกู้ภัยของ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีกำลังคน และเครื่องมือกู้ภัยที่เพียบพร้อมกว่าจังหวัดอื่นๆ จึงได้รับการร้องขอให้ไปช่วยเหลือจังหวัดใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการฝึกซ้อมกู้ภัยเสมือนจริงในครั้งนี้ จึงถือว่ามีความสำคัญมาก ที่จะทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อช่วยเหลือป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึงต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    อุตุฯเผย ไทยตอนบน กทม.ร้อน อีสาน กลาง ตะวันออก ใต้ มีฝน

    31.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยาเผยประเทศไทยตอนบน กทม. อากาศร้อน ภาคเหนือหนาวในตอนเช้า ภาคกลาง ตะวันออก ใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน เว้นแต่ภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า และจะมีฝนฟ้าคะนอง บางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆบางส่วนและมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    ที่มา www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.5 บริเวณพื้นที่ชายแดนเปรูและเอกวาดอร์

    1550838297586-960x0.jpg
    เปรู 22 ก.พ. – สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอส รายงานวันนี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 7.5 ที่บริเวณพื้นที่ชายแดนระหว่างเปรูและเอวาดอร์

    ยูเอสจีเอส กล่าวว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ห่างไกล ไม่มีประชากรอาศัยอยู่มากนัก คือเกิดขึ้นห่างจากเมืองเมืองอัมบาโต ในเอกวาดอร์ไปทางตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 224 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 132 กิโลเมตร เมื่อเวลา 05.17 น เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 17.17 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยยูเอสจีเอส แจ้งระดับความรุนแรงในเบื้องต้นที่ 7.5 ก่อนที่จะปรับลดลงเหลือ 7.5 ทางด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิในย่านมหาสมุทรแปซิฟิก รายงานว่า ไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดสึนามิแต่อย่างใด และขณะนี้ยังไม่มีรายงานในเบี้องต้นเกี่ยวกับความเสียหายและผู้เสียชีวิต ชาวบ้านในเมืองคูเอนกา ในเอกวาดอร์ ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์กลางของแผ่นดินไหวราว 253 กิโลเมตร กล่าวว่า มีแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวรุนแรงมาก ในขณะที่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีกคนหนึ่งกล่าวว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นกินระยะเวลาต่อเนื่องนานถึง 30 วินาที.-สำนักข่าวไทย

    เหล้าเถื่อนทำคนในรัฐอัสสัมของอินเดีย ตาย-ป่วย เกือบ 300 คน

    1550907073491-960x0.jpg
    กูวาฮาตี 23 ก.พ.- เจ้าหน้าที่รัฐอัสสัม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 84 คน จากการดื่มสุราเถื่อน และต้องรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกราว 200 คน หลังจากมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน ในลักษณะเดียวกันที่รัฐทางตอนเหนือได้ไม่ถึงสองสัปดาห์

    รัฐมนตรีสาธารณสุขรัฐอัสสัมเผยกับสื่อว่า ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตเพราะสุราเถื่อนตามที่ต่าง ๆ ทุก 10 นาที จนถึงขณะนี้มีผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้วราว 200 คน หลายคนอาการหนัก แพทย์จากวิทยาลัยแพทย์และสถานที่ต่าง ๆ ในละแวกใกล้เคียงรีบรุดมาช่วยรับมือแล้ว แพทย์คนหนึ่งระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากดื่มสุราเถื่อนที่ผลิตในท้องถิ่น เจ้าหน้าที่เผยว่า ในกลุ่มผู้เสียชีวิตมีสตรีรวมอยู่ด้วยหลายคน และมีกลุ่มคนงานไร่ชาที่ซื้อสุราเถื่อนมาดื่มหลังได้รับค่าจ้างประจำสัปดาห์หน้า

    ยอดผู้เสียชีวิตจากสุราเถื่อนล่าสุดกับเมื่อไม่ถึงสองสัปดาห์ก่อนรวมกันแล้วถือว่าร้ายแรงที่สุดในอินเดีย นับจากเหตุลักษณะเดียวกันที่มีผู้เสียชีวิตถึง 172 คน ในรัฐเบงกอลตะวันตกเมื่อปี 2554.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำจีนย้ำป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน ระหว่างพัฒนาเศรษฐกิจ

    1550905627593-960x0.jpg

    ปักกิ่ง 23 ก.พ.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนแนะว่า จีนควรหาทางพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนโดยไม่ลืมป้องกันความเสี่ยงต่อระบบการเงิน

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ประธานาธิบดีสีกล่าวในชั้นเรียนเจ้าหน้าที่อาวุโสพรรคคอมมิวนิสต์เมื่อวานนี้ว่า จำเป็นต้องมุ่งป้องกันความเสี่ยงบนพื้นฐานของการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการเพิ่มความสามารถในการปรับนโยบายการเงินและการคลังให้ตรงข้ามกับวัฏจักรเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปในแนวทางที่สมเหตุสมผล ประธานาธิบดีสีย้ำว่า การป้องกันและแก้ไขความเสี่ยงทางการเงิน โดยเฉพาะความเสี่ยงทางการเงินที่เป็นระบบคือภารกิจพื้นฐานของรัฐบาล แม้ภาคการเงินคือสิ่งที่รองรับภาคเศรษฐกิจที่แท้จริง แต่ต้องรักษาสมดุลระหว่างการเติบโตอย่างยั่งยืนกับการป้องกันความเสี่ยง ก่อนหน้านี้เมื่อวันพุธนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนย้ำว่า จีนจะไม่ใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบท่วมท้นเหมือนที่ผ่านมาอีก

    เศรษฐกิจจีนกำลังเติบโตในอัตราต่ำที่สุดในรอบเกือบ 30 ปี ทำให้รัฐบาลต้องหาทางกระตุ้นการเติบโตด้วยการผ่อนปรนเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อและลดภาษี แต่หลังจากข้อมูลทางเศรษฐกิจออกมาน่าผิดหวังหลายครั้ง นักลงทุนเริ่มขอให้ทางการเร่งหรือส่งเสริมการสนับสนุนเพื่อลดความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะชะลอตัวอย่างรุนแรง.-สำนักข่าวไทย

    ทำเนียบขาวประณามกองทัพเวเนซุเอลา ฆ่าชาวบ้าน 2 ศพ

    1550900269712-960x0.jpg

    วอชิงตัน 23 ก.พ.- ทำเนียบขาวสหรัฐแถลงประณามกองทัพเวเนซุเอลาอย่างรุนแรงเรื่องใช้กำลัง หลังจากทหารเวเนซุเอลายิงชนพื้นเมืองสองคนเสียชีวิต ขณะอยู่ในกลุ่มคนที่พยายามขัดขวาง ไม่ให้ทหารปิดพรมแดนประเทศด้านบราซิล เพื่อรับความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

    แถลงการณ์ของทำเนียบขาวระบุว่า สหรัฐขอประณามอย่างรุนแรงต่อการที่กองทัพเวเนซุเอลาใช้กำลังกับพลเมืองไร้อาวุธและอาสาสมัครผู้บริสุทธิ์ที่พรมแดนเวเนซุเอลาด้านบราซิล นายฮวน ไกวโด ประธานาธิบดีรักษาการเวเนซุเอลาขอให้ประชาคมโลกส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือคนในประเทศ แต่รัฐบาลนิโกลัส มาดูโร กลับออกคำสั่งให้ปิดพรมแดนและกดขี่ผู้พยายามนำความช่วยเหลือเข้าประเทศ กองทัพเวเนซุเอลาจะต้องให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าประเทศอย่างสันติ เพราะขณะนี้ทั้งโลกกำลังมองดูอยู่

    กลุ่มสิทธิมนุษยชนท้องถิ่นเผยว่า เหตุเกิดที่รัฐโบลิวาร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเวเนซุเอลา ชนพื้นเมืองกลุ่มหนึ่งพยายามขัดขวางไม่ให้ทหารปิดพรมแดนที่ติดกับบราซิล ทหารกลับยิงสามีภรรยาคู่หนึ่งเสียชีวิต และยิงคนอื่น ๆ บาดเจ็บอีก 15 คน

    ด้านนายไกวโด ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติเวเนซุเอลาวัย 35 ปี ที่ประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีรักษาการเมื่อหนึ่งเดือนก่อนอ้างว่า กองทัพช่วยเขาท้าทายคำสั่งของรัฐบาลเดินทางไปยังพรมแดนด้านโคลอมเบียเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ไปร่วมคอนเสิร์ตการกุศลผลักดันให้มีการจัดส่งความช่วยเหลือเข้าประเทศ.-สำนักข่าวไทย


    สหรัฐขู่คว่ำบาตรเวเนซุเอลาเพิ่ม หากขวางขบวนความช่วยเหลือ

    1550890920153-960x0.jpg
    วอชิงตัน 23 ก.พ.-รัฐบาลสหรัฐอาจประกาศมาตรการคว่ำบาตรเวเนซุเอลา เพิ่มเติมอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า หากกองทัพเวเนซุเอลาไม่ท้าทายคำสั่งของประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโรที่สั่งห้ามขบวนรถลำเลียงความช่วยเหลือเข้าประเทศ

    เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐที่ขอสงวนนามกล่าวว่า รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์จะนำคณะไปร่วมประชุมกลุ่มลิมาที่กรุงโบโกตาของโคลอมเบียในวันจันทร์ ที่ประชุมอาจรับปากเพิ่มความช่วยเหลือครั้งใหญ่หรือดำเนินมาตรการลงโทษเวเนซุเอลา ขึ้นกับว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่พรมแดนด้านโคลอมเบียในสุดสัปดาห์นี้ หากเกิดความรุนแรงหรือเกิดปฏิกิริยาเชิงลบจากกองทัพเวเนซุเอลา ที่ประชุมก็อาจประกาศมาตรการกดดันมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้รองประธานาธิบดีเพนซ์ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะเสนอสิ่งใดต่อที่ประชุมซึ่งประกอบด้วย 12 ประเทศในทวีปอเมริกา ตั้งขึ้นในปี 2560 เพื่อหาทางออกอย่างสันติให้แก่วิกฤตเวเนซุเอลา

    สหรัฐประกาศมาตรการลงโทษพีดีวีเอสเอ (PDVSA) บริษัทน้ำมันของทางการเวเนซุเอลาเมื่อเดือนก่อน เพื่อตัดแหล่งรายได้สำคัญของประธานาธิบดีมาดูโร เจ้าหน้าที่สหรัฐไม่เปิดเผยว่า ที่ประชุมกลุ่มลิมาจะลงโทษเวเนซุเอลาด้วยวิธีใด โดยเผยเพียงว่ากำลังหาทางขับครอบครัวเจ้าหน้าที่ทหารเวเนซุเอลาในประเทศเหล่านั้น.-สำนักข่าวไทย

    เวียดนามเตรียมพร้อมรับขบวนรถไฟผู้นำเกาหลีเหนือ

    1550897474575-960x0.jpg

    ฮานอย 23 ก.พ.- แหล่งข่าวหลายแห่งเผยตรงกันว่า ทางการเวียดนามกำลังเตรียมการต้อนรับคณะของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่จะเดินทางมาด้วยรถไฟในสัปดาห์หน้า ก่อนการประชุมสุดยอด (ซัมมิต) กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐในวันที่ 27-28 เดือนนี้

    แหล่งข่าวคนหนึ่งว่า เตรียมต้อนรับคณะของนายคิมที่จะเดินทางจากกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือมายังสถานีรถไฟต้านตง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จากนั้นจะพาคณะของนายคิมขึ้นรถต่อมายังกรุงฮานอย ผู้นำเกาหลีเหนือจะเยือนจังหวัดกว่างนิญและจังหวัดบั๊กนิญของเวียดนามเพื่อศึกษาเรื่องการพัฒนาหลังสงครามเพราะสองจังหวัดนี้เป็นที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง แหล่งข่าวอีกคนยืนยันว่า ขบวนรถไฟของผู้นำเกาหลีเหนือจะมาถึงราวค่ำวันที่ 25 กุมภาพันธ์หรือ 26 กุมภาพันธ์ การเดินทางของนายคิมครั้งนี้ถือว่าใช้เวลาค่อนข้างมาก เพราะจะออกจากกรุงเปียงยางผ่านกรุงปักกิ่งก่อนไปถึงเมืองต้านตงและต่อไปยังกรุงฮานอย เขาอาจพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนที่กรุงปักกิ่งของจีนก่อนซัมมิตกับประธานาธิบดีทรัมป์ หรืออาจพบในขากลับ

    โรงแรมจีนแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำยาลู และหันหน้าไปยังสะพานที่ขบวนรถไฟกันกระสุนของนายคิมเคยใช้ผ่านเข้ามาในจีนได้แจ้งให้แขกเช็คเอาต์ตั้งแต่เช้าวันศุกร์และปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ ขณะที่กระทรวงถนนของเวียดนามสั่งห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่แล่นบนถนนสายที่เชื่อมสถานีรถไฟต้านตงกับกรุงฮานอยในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จากนั้นจะห้ามยวดยานทุกคันแล่นบนถนนสายนี้ที่มีระยะทางทั้งหมด 170 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 06.00-14.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ บ่งชี้ว่าผู้นำเกาหลีเหนือจะเดินทางมาในวันนั้น.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์เผยอาจขยายเส้นตายขึ้นภาษีจีน

    1550893455014-960x0.jpg
    วอชิงตัน 23 ก.พ.- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเผยว่า มีแนวโน้มดีมากว่าสหรัฐจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับจีนเพื่อยุติสงครามการค้า เขาเองอาจขยายเส้นตายขึ้นภาษีจีนและพบกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในเร็ว ๆ นี้

    ประธานาธิบดีทรัมป์เผยกับสื่อที่ทำเนียบขาวว่า ได้พบกับคณะเจรจาของสหรัฐและรองนายกรัฐมนตรีหลิว เฮ่อของจีนที่มาเจรจารอบใหม่ที่กรุงวอชิงตัน เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่ามีโอกาสสูงมากที่จะเกิดข้อตกลง เขาอาจจะขยายเส้นตายขึ้นภาษีจีนหลังพ้นกำหนดวันที่ 1 มีนาคม และพบกับประธานาธิบดีสีที่รัฐฟลอริดาในเดือนหน้าเพื่อตัดสินใจเงื่อนไขสำคัญในข้อตกลงการค้า ซึ่งอาจจะครอบคลุมถึงบริษัทโทรคมนาคมใหญ่ของจีนอย่างหัวเว่ยเทคโนโลยีและแซดทีอีคอร์ปด้วย ผู้นำสหรัฐกล่าวถึงเรื่องที่นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐในฐานะหัวหน้าคณะเจรจากับจีนกล่าวว่า กำลังร่างบันทึกความเข้าใจ หรือเอ็มโอยู (MOU) กับจีนว่า เขาไม่ชอบเอ็มโอยูเพราะเป็นเรื่องระยะสั้นและไม่มีความหมายใด ๆ ทำให้นายไลท์ไฮเซอร์ต้องตอบว่า เอ็มโอยูนี้มีผลผูกพัน และจะไม่ใช้คำว่าเอ็มโอยูอีก

    ด้านนายหลิว เฮ่อซึ่งขยายการเจรจากับสหรัฐอีกสองวันจนถึงวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐกล่าวว่า การเจรจามีความคืบหน้าอย่างมาก จีนหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้ในที่สุด จีนเองจะพยายามอย่างถึงที่สุด ที่ปรึกษาของนายหลิวอ่านจดหมายที่ประธานาธิบดีสีมีถึงประธานาธิบดีทรัมป์ต่อหน้าสื่อว่า ขอให้คณะเจรจาทั้งสองฝ่ายมุ่งมั่นทำให้เกิดข้อตกลงที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์แต่งตั้ง "เคลลี คราฟท์" ทูตยูเอ็นคนใหม่

    1550900242225.jpg
    สหรัฐ 23 ก.พ.- ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศแต่งตั้ง "เคลลี คราฟท์" ดำรงตำแหน่งทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติคนใหม่

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ประกาศแต่งตั้งนางเคลลี คราฟท์ ทูตสหรัฐประจำแคนาดา ให้ดำรงตำแหน่งทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติคนใหม่ แทนนางนิกกี้ เฮลีย์ ที่ประกาศลาออกตั้งแต่ปีที่แล้ว ทรัมป์ระบุว่านางคราฟท์เป็นผู้ที่มีผลงานโดดเด่น โดยเฉพาะการมีบทบาทในการเจรจาทำข้อตกลงการค้ารอบใหม่ระหว่างสหรัฐ เม็กซิโก และแคนาดาเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่นายมิตช์ แม็คคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา นายไมค์ พอมเพโอ รัฐมนตรีต่างประเทศ รวมทั้งนายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงต่างก็ให้การสนับสนุนนางคราฟท์.-สำนักข่าวไทย

    จีนเปิดตัวผู้ประกาศข่าวหญิง AI คนแรกของโลก

    1550836612236.jpg

    จีน 22 ก.พ.-จีนเปิดตัวผู้ประกาศข่าวหญิง AI หรือปัญญาประดิษฐ์ รายแรกของโลก ส่วนผู้ประกาศข่าวชาย AI ก่อนหน้านี้ก็ได้รับการพัฒนาปรับปรุงท่วงท่าเป็นการยืนรายงานข่าว เพื่อเพิ่มท่าทีตอบสนองทางกายได้ดีขึ้นกว่าการนั่งรายงานข่าว

    สำนักข่าวซินหัว เปิดตัวผู้ประกาศข่าวสาวเอไอรายแรกของโลก เธอชื่อ “ซิน เสี่ยวเหมิง” พัฒนามาจากคำว่า “ซินหัว” โดยนักพัฒนาโครงการนี้ของจีน อาศัยท่าทางและการพูดของซิน เสี่ยวเหมิง มาจากผู้ประกาศข่าวสาวของสำนักข่าวซินหัว ชื่อ “ฉี เหมิง” ซึ่งท่าทีการแสดงออกหรือท่าทางของผู้ประกาศข่าวสาวเอไอ คล้ายคลึงอย่างมากกับต้นแบบ โดยเธอแสดงการเคลื่อนไหว ขยับมือ ขยับปากพูดและกระพริบตาตอบสนองได้อย่างเสมือนคนจริงและเป็นธรรมชาติ

    ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวได้เปิดตัวผู้ประกาศข่าวชายเอไอแล้วในรูปแบบการสื่อสารภาษาอังกฤษ สร้างความฮือฮาแก่ชาวโลกมาแล้ว ขณะที่ผู้ประกาศข่าวชายเอไอ ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น โดยเป็นการยืนรายงานข่าวแทนการนั่งรายงาน ทำให้สามารถปรับปรุงท่วงท่าการรายงานข่าวได้เหมือนมนุษย์จริงๆ มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ประกาศข่าวเอไอทั้งชายและหญิง ยังจำเป็นต้องใช้มนุษย์เขียนบทข่าวและใช้บรรณาธิการมนุษย์ตรวจสอบข่าวก่อนเข้ากระบวนการรายงานข่าว.-สำนักข่าวไทย

    สุดทึ่ง! พบผึ้งยักษ์ตัวใหญ่ที่สุดในโลก

    1550832307181.jpg
    อินโดนีเซีย 22 ก.พ.-พบผึ้งยักษ์ตัวขนาดเท่านิ้วโป้งผู้ใหญ่ที่อินโดนีเซีย หลังจากไม่พบผึ้งยักษ์สายพันธุ์นี้มาหลายสิบปี ตั้งแต่ช่วงปี 2524

    ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าพบผึ้งยักษ์บนพื้นที่เกาะแห่งหนึ่งของอินโดนีเซีย ผึ้งชนิดนี้คือ ผึ้งยักษ์วอลเลซ ขนาดตัวเต็มวัยเท่านิ้วโป้งผู้ใหญ่ หรือยาวราว 4 ซม. กางปีกได้กว้างถึง 6 ซม. ถือเป็นพันธุ์ผึ้งตัวใหญ่ที่สุดของโลก ชื่อผึ้งยักษ์วอลเลซ ถูกตั้งตามชื่อของ อัลเฟรด รัสเซล วอลเลซ นักธรรมชาติวิทยาชาวอังกฤษ ซึ่งพบเจอผึ้งสายพันธุ์นี้เมื่อปี 2491 แต่นักวิทยาศาสตร์ไม่เคยพบเจอผึ้งสายพันธุ์นี้อีกเลยตั้งแต่ปี 2524 โดยเพิ่งพบผึ้งสายพันธุ์นี้เป็นเพศเมียแบบตัวเป็นๆ เมื่อหลายวันก่อน ภายหลังเริ่มการค้นหาแกะรอยติดตามตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา การพบเจอผึ้งสายพันธุ์นี้ทำให้นักวิทยาศาสตร์หวังศึกษาเรียนรู้การใช้ชีวิตของผึ้งยักษ์วอลเลซไม่ให้สูญพันธุ์ไปจากโลก.-สำนักข่าวไทย

    นักบินตรวจแอลกอฮอล์ไม่ผ่าน ทำให้เที่ยวบินเอเอ็นเอต้องล่าช้า

    1550836295782-960x0.jpg

    โตเกียว 22 ก.พ. – สายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ส หรือ เอเอ็นเอ ของญี่ปุ่นจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางของเที่ยวบินภายในประเทศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่นักบินที่ 2 เป่าลมหายใจเพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้วแต่มีระดับแอลกอฮอล์เกินมาตรฐานแม้จะมีระเบียบใหม่แล้วก็ตาม

    กรณีล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นักบินที่ 2 ของเอเอ็นเอ มีกำหนดจะนำเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 พร้อมด้วยผู้โดยสาร 322 คน บินจากเมืองโกเบมายังสนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว แต่เขาเป่าตรวจลหายใจเพื่อวัดระดับแอลกอฮอล์แล้วไม่ผ่าน โดยนักบินกล่าวว่า ได้ดื่มเบียร์ไป 1 กระป๋องและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสุราไปอีกครึ่งกระป๋องที่ห้องในโรงแรม ก่อนที่จะขึ้นบินประมาณ 6 ชั่วโมง ส่งผลให้เที่ยวบินต้องล่าช้าไปมากกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะสามารถหานักบินที่ 2 มาทำการบินแทนเขาได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ญี่ปุ่นบังคับใช้ระเบียบใหม่ที่มาเป้าหมายในการป้องปรามการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ของบรรดานักบินทั้งหลายหลังจากที่เกิดกรณีที่นักบินดื่มสุราจนตกเป็นข่าวหน้า 1 หลายครั้ง โดยญี่ปุ่นห้ามนักบินดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นบินไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ทางสายการบินเอเอ็นเอ กล่าวในแถลงการณ์ว่าจะดำเนินการกับเหตุการณ์ล่าสุดนี้อย่างเข็มงวด เมื่อปีที่แล้ว เอเอ็นเอ ยอมรับว่า นักบินที่มีอาการเมาค้างทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้าไปหลายเที่ยวบิน ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนแปลงระเบียบเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ญี่ปุ่นไม่ได้กำหนดข้อจำกัดเรื่องการดื่มสำหรับนักบินก่อนการบิน และไม่ได้กำหนดให้มีการทดสอบเป่าลมหายใจเพื่อวัดระดับแอลกอฮอล์ด้วย.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา www.tnamcot.com/
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวซ้ำอีก 2.9 อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

    1-187.jpg

    แผ่นดินไหว 2.9 อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน ( 23 ก.พ.) เวลา 12.52 น.เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 2.9 จุดศูนย์กลาง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง (Amphoe WangNuea, Lampang) ลึกจากผิวดิน 3 กิโลเมตร รายงานแผ่นดินไหวในประเทศและใกล้เคียง (ย้อนหลัง)

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    ชาววังเหนือผวา แผ่นดินไหวต่อเนื่อง 4 วัน 38 ครั้ง

    %E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%872-768x432.jpg

    ชาวบ้าน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ผวา แผ่นดินไหวต่อเนื่อง 4 วัน 38 ครั้ง พร้อมเปิดภาพคลิปวิ่งหนีระทึก

    ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า จากการที่เหตุแผ่นดินไหวขึ้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เมื่อคืนวานที่ผ่านมา(22 ก.พ.) ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกขึ้นอีก 7 ครั้ง รวม 4 วัน มานี้แผ่นดินไหวทั้งหมด 38 ครั้งแล้ว ชาวบ้านต่างพากันผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับภาพรวมของความเสียหายล่าสุดได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนของประชาชนเสียหายใน 7 ตำบล ของ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ใน 20 หมู่บ้านซึ่งขณะนี้ความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากรอยร้าวและได้รับความเสียหายจากจุดต่างๆนั้นมีมากกว่า 80 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยงานราชการกำลังรวบรวมความเสียหายเพื่อที่จะหาวิธีทางช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

    ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปภาพวีดีโอ วงจรปิดของ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ช่วงเวลา 16.05 น. วันที่ 20 ก.พ. 62 โดยเป็นภาพคลิปวิดีโอ ภาพที่ 1 ที่เป็นเจ้าหน้าที่นั่งอยู่บนชั้นสอง โดยเจ้าหน้าที่ กำลังนั่ง ทำงานอยู่นั้น ก็ต้องรีบลุกจากเก้าอี้ ออกมาจากห้องทำงานแล้ว วิ่งหนี กันลงมาที่ทำงานชั้นล่าง

    ขณะที่ คลิปที่สองนั้น ก็เป็นคลิปบริเวณประตู ด้านหน้า ของสำนักงาน อบต. ร่องเคาะ และเป็นช่วงของ ภาพที่มีผู้ชายคนหนึ่ง กำลังเดินเข้ามา ในสำนักงาน อบต. และเดินเข้าไปได้ไม่ นาน ประมาณได้ 3 วินาที หลังจากนั้นพอเกิดแผ่นดินไหว ชายคนดังกล่าว ก็รีบวิ่งออกมา ทันที จากนั้น ก็ มีพนักงานจำนวนมากและประชาชนที่มาติดต่อบริการ ก็รีบวิ่งออกมาจากสำนักงาน ซึ่งภาพเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นภาพที่และบ่งบอกถึงความรุนแรงของการเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเขตพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ป.จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

    %B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88.jpg
    ผู้บังคับการปราบปรามจัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ"

    ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน

    กองบังคับการปราบปราม จึงน้อมนำพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาสู่การปฏิบัติ และได้จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 23 ก.พ.2562 ณ ชุมชนโบสถ์พราหมณ์ และบริเวณโดยรอบ โดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา ณ บริเวณ ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร พร้อมกับให้โอวาทแก่กำลังพลจิตอาสาที่มาร่วมกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจ ทหาร กรุงเทพมหานคร และประชาชนจิตอาสา รวมจำนวน 462 คน

    ดยกิจกรรมในวันนี้แบ่งออกเป็น 4 กิจกรรม ดังนี้
    1. ทำความสะอาดบริเวณโบสถ์พราหมณ์
    2. ตัดต้นไม้และทำความสะอาดพื้นที่ชุมชนโบสถ์พราหมณ์
    3. ทำความสะอาดรอบกำแพงวัดสุทัศน์และลานเสาชิงช้า
    4. ทำความสะอาดวัดสุทัศน์และพระพุทธรูป

    ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สภาพภูมิทัศน์โดยรอบมีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบ ประชาชนจิตอาสามีความสามัคคี สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการตำรวจและประชาชน


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    อุตุฯเผย ไทยตอนบน ร้อนขึ้น เหนือ หนาว อีสาน ตะวันออก ใต้ มีฝน

    %E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%AF-3.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศร้อนขึ้น เว้นภาคเหนืออากาศหนาว อีสานตอนล่าง ตะวันออก และใต้ฝนเล็กน้อย -กทม. ร้อนสุด 38 องศาฯ

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน เว้นแต่ภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่ร้อนขึ้นในตอนกลางวันด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑลอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ที่มา /www.innnews.co.th/socia
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รถบรรทุกคนงานเหมืองแร่จีนชนอุโมงค์ เสียชีวิต 20 เจ็บ 30 ราย

    1550985057174.jpg
    จีน 24 ก.พ.- รถโดยบัสโดยสารบรรทุกคนงานเหมืองแร่พุ่งชนกำแพงอุโมงค์ บริเวณเหมืองแร่เขตปกครองตนเองมองโกเลียในของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน บาดเจ็บ 30 คน

    เกิดเหตุรถโดยบัสโดยสารของจีน บรรทุกคนงานเหมืองแร่ พุ่งชนกำแพงอุโมงค์ บริเวณเหมืองแร่เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน บาดเจ็บ 30 คน กระทรวงบริหารจัดการเหตุฉุกเฉินของจีนได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือโดยเร่งด่วน และสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่ามาจากรถเบรกแตก

    แม้จะมีการปรับปรุงด้านมาตรฐานความปลอดภัยในด้านการทำเหมืองของจีนขนานใหญ่เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุที่ทำให้คนงานเหมืองของจีนเสียชีวิตจำนวนมากทุกปี และสาเหตุส่วนใหญ่มาจากเหมืองระเบิด น้ำท่วมเหมือง และเหมืองถล่ม.-สำนักข่าวไทย

    สื่อทางการเกาหลีเหนือประกาศข่าวผู้นำไปประชุมสุดยอดที่เวียดนาม

    1550990309469-960x0.jpg

    เปียงยาง 24 ก.พ.- ประชาชนในเกาหลีเหนือได้รับฟังข่าวสารเป็นครั้งแรกจากสื่อทางการเช้าวันอาทิตย์ว่า จะมีการประชุมสุดยอดผู้นำเกาหลีเหนือกับสหรัฐ ที่เวียดนามในสัปดาห์นี้

    สถานีโทรทัศน์ของทางการรายงานเมื่อเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 07.00 น.ในไทย พร้อมภาพนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือเดินทางมาขึ้นขบวนรถไฟที่สถานีเปียงยางในบ่ายวันเสาร์ นอกจากนี้ยังรายงานกำหนดวันประชุมสุดยอดเกาหลีเหนือกับสหรัฐเป็นครั้งแรก และว่านายคิมจะเยือนเวียดนามซึ่งเป็นมิตรประเทศอย่างเป็นทางการ ประชาชนบริเวณสถานีรถไฟต่างรับรู้ข่าวกันในวันนี้ แต่ชาวเกาหลีเหนือจะระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อหน้าสื่อต่างชาติ ชาวกรุงเปียงยางกล่าวแสดงความหวังว่าผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือจะประสบความสำเร็จในการเจรจาครั้งที่สองกับสหรัฐ .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯเวียดนาม เยี่ยมชมศูนย์สื่อมวลชนก่อนจัดประชุมสุดยอด

    1550987281103-960x0.jpg
    นายกฯเวียดนาม เยี่ยมชมศูนย์สื่อมวลชนก่อนจัดประชุมสุดยอด

    ฮานอย 24 ก.พ.- นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุกของเวียดนามเดินทางเยือนศูนย์สื่อมวลชนระหว่างประเทศในกรุงฮานอยวันนี้ ก่อนที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐกับนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือในสัปดาห์นี้

    แหล่งข่าวรายงานว่าทางการเวียดนามเตรียมการสำหรับต้อนรับนายคิมซึ่งเดินทางมาด้วยรถไฟเพื่อร่วมการประชุมกับผู้นำสหรัฐระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์นี้ที่กรุงฮานอย ทางการฮานอยเตรียมการอย่างดีในการจัดการประชุมสุดยอด ช่างผมที่ฮานอยบริการตัดผมทรงนายทรัมป์และนายคิมฟรีให้แก่ลูกค้า ส่วนบาร์ต่างๆบริการเครื่องดื่มพิเศษที่ตั้งชื่อเกี่ยวกับผู้นำและการประชุมดังกล่าว .- สำนักข่าวไทย

    ตร.เวเนฯ ยิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชน ที่มุ่งหน้าไปชายแดนรับสิ่งของช่วยเหลือ

    1550982036227.jpg

    เวเนซุเอลา 24 ก.พ.- ตำรวจปราบจลาจลเวเนซุเอลาใช้แก๊สน้ำตายิงเข้าใส่กลุ่มประชาชนที่กำลังมุ่งหน้าสู่ชายแดน เพื่อไปรับสิ่งของช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

    ตำรวจปราบจลาจลเวเนซุเอลาใช้แก๊สน้ำตายิงเข้าใส่กลุ่มประชาชนชาวเมืองอูเรนา ที่กำลังมุ่งหน้าสู่ชายแดนด้านติดกับประเทศโคลอมเบีย เพื่อไปรับสิ่งของช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมที่มาอยู่บริเวณชายแดน ซึ่งนายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา กำลังเจรจาหาทางให้ความช่วยเหลือส่งถึงประชาชนโดยเร็วที่สุด หลังประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ปฏิเสธรับความช่วยเหลือ รวมถึงไม่ยอมให้ความช่วยเหลือเข้าสู่ประเทศ แม้กำลังเกิดวิกฤติเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ถึงขั้นประชาชนต้องเข้าแถวยาวรอรับแจกอาหาร และโรงพยาบาลขาดแคลนอุปกรณ์และวัสดุทางทางการแพทย์อย่างหนัก

    ส่วนนายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านที่กว่า 10 ประเทศ ให้การยอมรับเป็นประธานาธิบดีชั่วคราวของเวเนซุเอลา ประกาศทำทุกวิถีทางเพื่อให้ความช่วยเหลือเข้าสู่เวเนซุเอลาให้ได้.-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลเวเนซุเอลา ตัดสัมพันธ์โคลอมเบียที่ช่วยฝ่ายค้าน

    1550986743769-960x0.jpg

    รัฐบาลเวเนซุเอลา ตัดสัมพันธ์โคลอมเบียที่ช่วยฝ่ายค้าน

    การากัส 24 ก.พ.- ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโรของเวเนซุเอลาแถลงว่า รัฐบาลตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับโคลอมเบีย และจะขับเจ้าหน้าที่ทูตบางส่วนออกนอกประเทศ ภายหลังจากโคลอมเบียให้ความช่วยเหลือฝ่ายค้านเวเนซุเอลาในความพยายามนำสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้ามาในประเทศ

    ประธานาธิบดีมาดูโรประกาศว่า เอกอัครราชทูตและกงสุลโคลอมเบียต้องออกจากเวเนซุเอลาภายใน 24 ชั่วโมง โดยก่อนหน้านี้เขาปฏิเสธว่าไม่มีวิกฤตในเวเนซุเอลาและไม่ยอมให้ส่งของบรรเทาทุกข์จากต่างชาติเข้ามาในเวเนซุเอลา แม้ว่าสินค้าอุปโภคบริโภคตามท้องตลาดในซูเปอร์มาร์เก็ตแทบไม่มีเหลือแล้ว วิกฤตทางการเมืองและเศรษฐกิจย่ำแย่ในเวเนซุเอลา ทำให้ตัวเลขเงินเฟ้อสูงมากและเกิดความวุ่นวายในประเทศ .- สำนักข่าวไทย

    บราซิลส่งทหารตรึงพรมแดนติดเวเนซุเอลา

    1550985310536.jpg
    บราซิล 24 ก.พ.- รัฐบาลบราซิลส่งกำลังทหารและตำรวจเข้าตรึงกำลังที่บริเวณพรมแดนติดกับเวเนซุเอลา เพื่อควบคุมสถานการณ์ที่กำลังตึงเครียดระหว่างผู้ประท้วงกับทหารเวเนซุเอลา

    รัฐบาลบราซิลส่งกำลังทหารและตำรวจ เข้าตรึงกำลังที่บริเวณพรมแดนติดกับเวเนซุเอลา เพื่อควบคุมสถานการณ์ที่กำลังตึงเครียดระหว่างผู้ประท้วงกับทหารเวเนซุเอลา หลังมีการปะทะกัน ทหารบราซิลและทหารเวเนซุเอลาต่างคุมเชิงบริเวณพรมแดน โดยรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือจากบราซิลพยายามเข้าเวเนซุเอลา แต่ถูกทหารเวเนซุเอลาสกัด ทำให้ต้องย้อนกลับมายังเมืองปาคาไรมา และเกิดการประท้วงในเมือง ซึ่งเป็นเมืองที่ติดกับชายแดนเวเนซุเอลา.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลาขอบคุณชาวโลก

    1550914779791.jpg

    เวเนซุเอลา 23 ก.พ.-ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา ขอบคุณชาวโลกที่ให้การสนับสนุน ขณะที่ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ยังไม่ยอมให้นำความช่วยเหลือเข้ามาในประเทศ

    นายฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา กล่าวที่เมืองคูคูตาของโคลอมเบีย ขอบคุณประชาชนทั่วโลกที่ให้การสนับสนุน โดยมีประธานาธิบดีโคลอมเบีย ชิลี ปารากวัย และประธานองค์การรัฐอเมริกา อยู่เคียงข้างในระหว่างการแถลง

    นายไกวโดเดินทางไปยังเมืองคูคูตา เพื่อร่วมงานคอนเสิร์ตการกุศลเมื่อคืนนี้ ก่อนที่จะเริ่มปฏิบัติการนำเอาสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ถูกเก็บเอาไว้ที่เมืองคูคูตา ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ขณะที่ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ยังไม่ยอมให้นำความช่วยเหลือเหล่านี้เข้ามาในประเทศ พร้อมกับมีคำสั่งปิดพรมแดนทั้งด้านบราซิลและโคลอมเบีย เพื่อสกัดกั้นการขนส่งความช่วยเหลือที่ฝ่ายค้านประกาศเส้นตายว่าจะต้องนำเข้าประเทศให้ได้ในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้รถวอดหลายร้อยคันในงานแสดงการบินอินเดีย

    1550916408278-960x0.jpg
    ไฟไหม้รถวอดหลายร้อยคันในงานแสดงการบินอินเดีย

    เบงกาลูรู 23 ก.พ.- เว็บไซต์เอเอ็นไอนิวส์ (ANI News) ของอินเดียแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ลานจอดรถในงานแสดงการบินแอโรอินเดีย 2019 (Aero India 2019) ช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น มีรถในลานจอดถูกไฟไหม้มากถึง 300 คัน ขณะนี้สามารถดับไฟได้แล้ว และยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

    เอเอ็นไอนิวส์ลงทวีตของผู้อำนวยการสำนักงานดับเพลิงและเหตุฉุกเฉินเมืองเบงกาลูรู หรือบังกาลอร์ รัฐกรกณาฏกะ ทางใต้ของประเทศว่า มีรถถูกไฟไหม้ทั้งหมด 300 คัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับไฟจนสนิทแล้ว โดยได้จำกัดวงล้อมของไฟไม่ให้ลุกลามด้วยการย้ายรถใกล้เคียงออกไปให้ห่าง สันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดจากหญ้าแห้งในลานจอดรถ ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีลมพัดแรง

    นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่เกิดเหตุร้ายกับงานแสดงการบินของอินเดียปีนี้ เพราะเมื่อวันอังคารเครื่องบินสองลำของกองทัพอากาศชนกันกลางอากาศระหว่างซ้อมการแสดงบินผาดแผลง เป็นเหตุให้นักบินเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย งานแอโรอินเดีย 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ คาดว่าจะมีบริษัทอากาศยานและและบริษัทจัดซื้อจัดจ้างด้านกลาโหมทั้งในและต่างประเทศมาร่วมงานเกือบ 500 แห่ง.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐตั้งข้อหาชายอเมริกัน เปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อเอชไอวีในสิงคโปร์

    1550910158538-960x0.jpg

    เคนทักกี 23 ก.พ.- อัยการสหรัฐตั้งข้อหาชายอเมริกัน ที่ถูกกล่าวหาว่านำข้อมูลของผู้ติดเชื้อไวรัสเอชไอวีในสิงคโปร์ ไปเปิดเผยออนไลน์

    สำนักงานอัยการแขวงตะวันออก รัฐเคนทักกีเผยว่า คำฟ้องระบุว่านายมิกี ฟาร์เรรา-โบรเชซ ทั้งครอบครองโดยผิดกฎหมายและเจตนาเผยแพร่ข้อมูลที่มีความอ่อนไหวทางการแพทย์และข้อมูลบ่งชี้ตัวตนอื่น ๆ โดยระหว่างที่อาศัยอยู่ในแขวงตะวันออกของรัฐเคนทักกี เขาได้ส่งลิงก์ข้อมูลเหล่านี้จากบัญชีอีเมลของตนเองไปยังสื่อหลายแห่ง อีกทั้งยังส่งลิงก์ข้อมูลเหล่านี้ไปยังเจ้าหน้าที่รัฐบาลสิงคโปร์หลายคนด้วย สำนักงานอัยการจึงตั้งข้อหาครอบครองและถ่ายโอนเอกสารขโมยมาอย่างผิดกฎหมาย นายฟาร์เรรา-โบรเชซจะต้องขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 27 กุมภาพันธ์

    ชายอเมริกันรายนี้ถูกสิงคโปร์เนรเทศเมื่อปีก่อนหลังรับโทษจำคุกในคดียาเสพติดและคดีฉ้อฉล หนึ่งในนั้นมีเรื่องที่โกหกเกี่ยวกับการติดเชื้อเอชไอวีของตนเองด้วย กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์แถลงเมื่อเดือนก่อนว่า เขาได้นำข้อมูลส่วนตัวของผู้ติดเชื้อเอชไอวีไปเผยแพร่ออนไลน์ มีทั้งชาวสิงคโปร์ 5,400 คน ที่ถูกวินิจัยจนถึงเดือนมกราคม 2556 และชาวต่างชาติ 8,800 คน ที่ถูกวินิจฉัยจนถึงเดือนธันวาคม 2554.-สำนักข่าวไทย

    อินเดียกวาดจับกลุ่มแยกดินแดนแคชเมียร์ สกัดก่อกวนเลือกตั้ง

    1550912361635-960x0.jpg

    ศรีนคร 23 ก.พ.- เจ้าหน้าที่อินเดียปฏิบัติการจู่โจมช่วงกลางดึกวานนี้ กวาดจับกลุ่มแยกดินแดนในแคชเมียร์ได้กว่าร้อยคนใน ตามมาตรการกวาดล้างกลุ่มต่าง ๆ ที่อาจก่อปัญหาให้แก่การเลือกตั้งทั่วไปที่จะต้องมีขึ้นระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้

    เจ้าหน้าที่รัฐจัมมูและแคชเมียร์ ทางเหนือสุดของอินเดียเผยว่า การเสริมกำลังพลและกวาดจับแกนนำของกลุ่มแยกดินแดนเป็นหนึ่งในมาตรการที่จะทำให้การเลือกตั้งเสรี โปร่งใส และเป็นธรรม ทางการจะไม่ยอมปล่อยให้มีการเคลื่อนไหวต่อต้านการเลือกตั้ง แกนนำที่ถูกจับกุมเมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีสมาชิกระดับสูงของกลุ่มจามัต อี อิสลามีรวมอยู่ด้วย กลุ่มนี้ต้องการแยกรัฐจัมมูและแคชเมียร์ให้เป็นอิสระจากอินเดีย รอยเตอร์รายงานว่า ปฏิบัติการจู่โจมจับกุมทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงที่ขว้างปาก้อนหินกับตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตา

    ด้านโฆษกกลุ่มจามัต อี อิสลามีระบุว่า การจับกุมแกนนำเป็นแผนที่มีการวางไว้แล้ว ก่อนที่ศาลฎีกาจะเปิดการไต่สวนในสัปดาห์หน้าต่อคำร้องขอยกเลิกมาตราในรัฐธรรมนูญที่ห้ามคนนอกย้ายเข้าไปอาศัยในรัฐจัมมูและแคชเมียร์ที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นมุสลิม หากศาลเห็นชอบตามคำอุทธรณ์ก็อาจช่วยให้สถานการณ์ในรัฐนี้คลายความตึงเครียดลงได้บ้าง

    ความเคลื่อนไหวเหล่านี้มีขึ้นหลังเกิดเหตุระเบิดรถยนต์พลีชีพในรัฐดังกล่าวที่ทำให้กองกำลังความมั่นคงอินเดียเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 40 นาย กลุ่มติดอาวุธในปากีสถานอ้างตัวว่าเป็นคนทำ เหตุระเบิดนี้ยังทำให้ความสัมพันธ์อินเดียกับปากีสถานตึงเครียดขึ้นมาอีกครั้ง เพราะอินเดียกล่าวหาปากีสถานว่าให้ที่หลบซ่อนกลุ่มติดอาวุธ แต่ปากีสถานปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง อินเดียตอบโต้ด้วยการยกเลิกสิทธิพิเศษทางการค้าที่ให้แก่ปากีสถาน และเตรียมเพิ่มกำลังทหารในพื้นที่ขัดแย้งของรัฐนี้.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา www.tnamcot.com
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประกาศ อ.วังเหนือ เป็นเขตประสบภัยแผ่นดินไหว

    55-4.jpg

    ปลัดอำเภอวังเหนือ ย้ำ ความเสียหายเหตุแผ่นดินไหวยังรับมือได้ ด้าน ผู้ว่าฯลำปางประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ

    นายไพรัช ผมไผ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่อำเภอวังเหนือ ว่า จากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในพื้นที่ขณะนี้รวมแล้ว 4 วัน คือตั้งแต่วันที่ 20-23 ก.พ. 62 ได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั้งหมด 38 ครั้ง มีพื้นที่ 7 ตำบล 20 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านเรือนของประชาชนที่เกิดรอยร้าว ซึ่งมีประมาณ 80 หลังคาเรือน เบื้องต้นทางศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้วิศวกร ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานโยธาธารและผังเมืองจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบความแข็งแรงของบ้านเรือนรวมถึงความเสียหายที่แน่ชัด

    เพื่อให้ทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเบิกงบประมาณมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป นอกจากนี้ทางสาธารณสุขอำเภอวังเหนือได้ร่วมกับทาง รพ.วังเหนือ ลงพื้นที่สำรวจสภาพจิตใจของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ พบว่าหลายๆครอบครัวยังมีสุขภาพจิตใจที่ดีแต่ก็ยังคงมีความตระหนกอยู่เล็กน้อย ซึ่งทางทีมอาสาได้ให้คำแนะนำในเบื้องต้นแล้ว

    ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายทรงพล สวสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ประกาศพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ (แผ่นดินไหว) เพื่อพิจารณาประกาศให้เป็นเขตการให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยพิบัติต่อไป ซึ่งทางจังหวัดและอปท.จะได้นำงบประมาณฉุกเฉินของทางราชการ เพื่อนำมาช่วยเหลือ และฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ปภ.รายงาน 7 จังหวัดภาคเหนือ อากาศแย่

    %E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AF.jpg

    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงาน 7 จังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศในภาพรวม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ประสานจังหวัดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง

    นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลคุณภาพอากาศกับกรมควบคุมมลพิษ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 05.00 น. พบว่า ภาคเหนือมีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) และปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง เกินค่ามาตรฐาน (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) และดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) เกินค่ามาตรฐาน 100 ใน 7 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ (ตำบลช้างเผือก ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม) ลำปาง (ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง ตำบลสบป้าด ตำบลบ้านดง ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ) ลำพูน (ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน) แม่ฮ่องสอน (ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน) น่าน (ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน) แพร่ (ตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่) พะเยา (ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา) โดยมีค่า PM2.5 ระหว่าง 57 – 87 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่า PM10 ระหว่าง 79 – 230 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ AQI มีค่าระหว่าง 116 – 226

    ซึ่งคุณภาพอากาศในภาพรวม อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง มีค่า PM2.5 อยู่ที่ 87 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่า PM10 อยู่ที่ 230 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ AQI มีค่าระหว่าง 226 คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสาน 7 จังหวัดภาคเหนือ ดังกล่าว ดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในพื้นที่ รวมถึงจัดเจ้าหน้าชุดปฏิบัติการและเครื่องจักรกลสนับสนุนการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ โดยฉีดพ่นน้ำลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศอย่างต่อเนื่อง


    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    เกษตรกรผู้เลี้ยงโค ตุนฟางรับมือภัยแล้ง

    52720444_401844047246477_8943272957212360704_n-780x405.jpg
    เกษตรกรผู้เลี้ยงโคขอนแก่น เร่งกักตุนฟางอัดแท่งและหญ้าแห้ง รับมือสถานการณ์ภัยแล้ง หลังราคาจำหน่ายสูงถึงก้อนละ 150 บาท

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ เอฟ 5 บาร์มันส์ ฟาร์ม ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ รวมไปถึงกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ ต่างเร่งทำการกักตุนฟางอัดแท่งและหญ้าแห้ง ไว้สำหรับการให้โคนั้นได้รับประทานตลอดทั้งช่วงฤดูร้อนปีนี้ เนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศโดยทั่วไปของ จ.ขอนแกน มีอุณหภูมิที่ร้อนจัด ส่งผลให้หญ้าที่ปลูกไว้สำหรับการเลี้ยงสัตว์และเป็นอาหารสัตว์เริ่มได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างเพิ่มมากขึ้น

    นายสุรพงษ์ กิ่งแก้ว อายุ 44 ปี เจ้าของ “เอฟ 5 บาร์มันส์ ฟาร์ม” จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เกษตรกรผู้เลี้ยงโคขณะนี้เริ่มทำการกักตุน ฟางอัดแท่งและหญ้าแห้งสำหรับการนำมาเป็นอาหารให้กับโคกันอย่างต่อเนื่องแล้ว หลังขณะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงภัยแล้งแล้วที่จะส่งผลในเรื่องของอาหารสัตว์ในกลุ่มของหญ้าสด ที่มีปัญหาทุกปี ซึ่งที่ฟาร์ม ได้มีการสั่งกักตุนฟางอัดแท่งไว้ตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมาและกักตุนไว้จนเพียงพอถึงเดือน พ.ค. ซึ่งในขณะนี้สั่งซื้อในราคาก้อนละ 25 บาท แต่ในขณะนี้ทราบมาว่ากลุ่มเกษตรกรนั้นต้องการมากจึงทำให้ราคานั้นปรับสูงขึ้นถึงก้อนละ 40 บาท

    นายสุรพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งทุกปี กลุ่มผู้เลี้ยงโคส่วนใหญ่จะประสบปัญหาในเรื่องของหญ้าสด ดังนั้นฟาร์มจึงมีการกำหนดพื้นที่ 1 ไร่ ทำการปลูกหญ้าแพงโกล่า ไว้ให้โคได้กินโดยเฉพาะตลอดทั้งช่วงหน้าแล้งปีนี้เพื่อเป็นการลดต้นทุนจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทั้งค่าน้ำ ค่าฟางและค่าหญ้า รวมไปถึงอาหารเม็ดที่ต้องสั่งซื้อเพิ่มอีกเท่าตัว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562


    อุตุเผยไทยตอนบนร้อน เหนือหนาว อีสาน ตะวันออก กทม.ใต้ มีฝน

    %E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99.jpg

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศร้อน ภาคเหนืออีสานมีฝนลมแรง ขณะ กทม. อากาศร้อน - ฝนตก

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน เว้นแต่ภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศร้อนในระยะนี้

    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 25-27 ก.พ. 62 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นเป็นบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

    สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

    ที่มา www.innnews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...