ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Bank of Thailand Scholarship Students


    (Mar 20) การเมืองระส่ำ หวั่นขึ้นดอกเบี้ย-ค่าแรงซ้ำเติม ศก. : สถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจไทย เดินทางมาเกือบครบ 1 ไตรมาสของปี 2562 โดยช่วงระหว่างทางเศรษฐกิจในประเทศค่อนข้างล้มลุกคลุกคลานจากปัจจัยต่างประเทศ ที่ทำให้ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดถึงความเป็นไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



    ทั้งปัจจัยต่างประเทศ อย่างสงครามทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา ปัญหาเรื่องเบร็กซิตที่ยังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ



    ขณะที่ปัจจัยในประเทศเองก็ดู ร้อนแรงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน นั่นคือการเลือกตั้ง ซึ่งหลายฝ่ายคาดหวังให้การเลือกตั้งครั้งนี้ราบรื่น สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างรวดเร็ว เพื่อโครงการต่างๆ รวมไปถึงการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐ สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง และ ช่วยให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนต่อไปได้



    แต่จากสถานการณ์และท่าทีพรรคการเมืองที่เห็นอยู่ในขณะนี้ อาจจะไม่เป็นอย่างที่หลายฝ่ายต้องการ เพราะหลายพรรคการเมืองออกมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงการรวมพรรคเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ที่พรรคการเมืองได้ออกมาแสดงตัวชัดเจนว่าต้องการรวมตัวกับพรรคไหน และไม่ต้องการรวมตัวกับพรรคไหน หรือเรียกภาษาชาวบ้านว่าเสียงแตกนั่นเอง



    ในส่วนของนักวิเคราะห์ นักเศรษฐศาสตร์ นักวิชาการ ต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้จะไม่ใช่การจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคการเมืองที่มีเสียงส่วนมาก แต่จะเป็นการจัดตั้งรัฐบาลแบบผสม ซึ่งอาจจะรวมพรรคเล็กพรรคน้อยเข้าไว้ ด้วยกัน เพื่อเป็นรัฐบาลเสียงส่วนมาก



    สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบัน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เคยแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า รัฐบาลที่จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง จะเป็นรัฐบาลที่เป็นรัฐบาลผสม โดยในช่วงแรกของการบริหารงานจะเป็นการ สานต่อนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินไปข้างหน้า



    โดยเฉพาะในส่วนของโครงการขนาดใหญ่ที่จะต้องดำเนินการต่อ อย่างเช่น โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เนื่องจากมีข้อกฎหมายบังคับไว้นั่นเอง ส่วนหลังจากนั้นจะต้องติดตามกันต่อไป



    สอดคล้องกับ ดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหาภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) บอกว่า ปัจจัยเรื่องการเมือง โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ก่อให้เกิดความไม่แน่นอนทางด้านเศรษฐกิจ จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังและจับตาอย่างใกล้ชิด แต่ก็เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายลงได้ในช่วงเดือน เม.ย.ไปแล้ว



    รัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศจะเป็นรัฐบาลผสม เชื่อว่า ในปีนี้รัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นใหม่จะยังคงดำเนินนโยบายไม่แตกต่างจากรัฐบาลปัจจุบันมากนัก โดยเฉพาะโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) เชื่อว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจปีนี้ยังคงเติบโตได้ 4%



    แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ดูได้จากจำนวนประชาชนที่เดินทางออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันว่า การใช้สิทธิครั้งนี้จะทำให้เศรษฐกิจกลับมา ดีขึ้น แม้ว่าหลายฝ่ายจะคาดหวัง ให้เป็นอย่างนั้นก็ตาม



    แต่การเลือกตั้งล่วงหน้าที่เกิดขึ้น รวมถึงการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ไม่ใช่สิ่งชี้ชัดว่าจะทำให้เศรษฐกิจไทยสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ตราบใด ที่สถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง ก็ไม่สามารถที่จะตอบคำถามอนาคตเศรษฐกิจไทยได้



    นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่า จากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ เป็นนโยบายหว่านเงินเพื่อเรียกคะแนนนิยม โดยจะเฉพาะนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งหากมีการปรับขึ้นจริง ก็อาจจะทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงักลงจากที่จะเติบโตอย่างช้าๆ นั่นเป็นเพราะบริษัท ห้าง ร้านต่างๆ ปัจจุบันการทำธุรกิจแทบไม่มีรายได้ แต่จะต้องเพิ่มรายจ่ายของค่าแรงที่สูงขึ้นนั่นเอง



    อย่างที่ทราบ แม้เศรษฐกิจไทยจะเติบโต จากการส่งออก การลงทุน ภาครัฐ การลงทุนภาคเอกชน แต่ ตราบใดที่การเมืองยังไม่มีความแน่นอนให้เห็น ไม่ว่าใครต่อใครต่างก็ต้องเซฟตัวเองทั้งนั้น



    ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความ ไม่มั่นใจในการจัดตั้งรัฐบาล ความ ไม่มั่นใจการบริหารประเทศ ไม่มั่นใจนโยบาย ไม่มั่นใจการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่มั่นใจว่าหลังจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้วจะมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เขย่าเศรษฐกิจไทยแทบทั้งสิ้น



    นอกจากเรื่องเสถียรภาพทางการเมืองที่คอยเขย่าเศรษฐกิจไทยให้เติบโตแบบชะลอตัวยังมีอีกหลายปัจจัย ซึ่งเป็นสิ่งที่คอยรั้งให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างเชื่องช้า



    ทั้งนี้ ที่ ผ่านมาปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น อาจจะโดนมองข้ามเพราะมัวแต่หลงดีใจว่าเศรษฐกิจไทยยังโตได้ แม้จะโตแบบชะลอก็ตามทำให้ปัญหาเหล่านี้หลบซ่อนอยู่ใต้พรมเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้า และขณะนี้ปัญหาที่อยู่ใต้พรมอันเดิมกำลังปูดบวมขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หนี้เสียของธุรกิจเอสเอ็มอี โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ที่สร้างความวิตกกังวลให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะด้านเสถียรภาพทางการเงินที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต



    แม้ว่าปัจจัยเรื่องเสถียรภาพทางการเมืองจะไม่ใช่เหตุผลหลัก ที่จะทำให้นักวิเคราะห์ รวมถึง หน่วยงานราชการที่ดูแลเรื่องเศรษฐกิจ นำมาใช้ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจไทย แต่ก็พอมีน้ำหนัก ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. ผู้ดูแลเสถียรภาพการเงินของประเทศและชี้ชะตาอัตราดอกเบี้ยนโยบาย คงต้องคิดหนักว่า จะปรับขึ้น ปรับลด หรือคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในครั้งนี้หรือไม่



    แต่จากสัญญาณที่ส่งตรงมาจาก ธปท.ถึงปัญหาต่างๆ ทำให้หลายฝ่ายมองว่า กนง.จะยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย อีกทั้งหากมีการปรับขึ้นทั้งดอกเบี้ยและค่าแรงขั้นต่ำอีก ก็อาจจะเป็นการใจร้ายซ้ำเติมเศรษฐกิจไทยให้ไม่ต้องโต หรือที่เรียกกันว่า ผีซ้ำด้ำพลอย นั่นเอง


    โดย กัลย์ทิชา นับทอง

    Source: Posttoday
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    มาไม่ถึงเชียงใหม่‼️
    ...กรมอุตุฯ ออกประกาศ พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับสุดท้าย โดยไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนลดลง

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Bank of Thailand Scholarship Students

    25511944-D3CA-4555-AC55-92EC8657B3DC.jpeg
    (Mar 20) SEC ยื่นฟ้อง Musk แล้วกรณีทวีตไม่ผ่านการอนุมัติและชี้นำตลาดจากข้อมูลจำนวนรถที่ผลิตต่อปี : ปลายเดือนที่แล้ว SEC เคยส่งหนังสือถึงมัสก์ กรณีที่เจ้าตัวทวีตว่าปี 2019 จะผลิตรถได้ราวๆ 500,000 คัน ซึ่งไม่ตรงกับเอกสารที่ส่งให้นักลงทุน ซึ่ง SEC ส่งหนังสือถามว่าทวีตดังกล่าวผ่านการตรวจสอบภายในก่อนตามข้อตกลงยอมความหรือไม่ เพราะส่งผลต่อราคาหุ้น


    ล่าสุด SEC ยื่นฟ้องศาลในกรณีนี้แล้วหลัง Tesla ตอบกลับมาสั้นๆ ว่า "ไม่ได้ตรวจสอบทวีตก่อน" โดยคำฟ้องระบุว่ามัสก์ไม่เคยทำตามข้อตกลงดังกล่าวเลยแม้แต่ทวีตเดียว ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวเป็นคำสั่งศาลด้วย มัสก์ได้ตอบโต้ SEC ก่อนหน้านี้ รวมถึงทนายความของมัสก์ได้แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ทวีตดังกล่าวของมัสก์เป็นแค่การนำข้อมูลสาธารณะจากเอกสารผู้ถือหุ้นมากล่าวซ้ำเท่านั้น ส่วน SEC ก็ระบุในคำฟ้องว่า คำสั่งศาลที่ระบุให้มัสก์ผ่านการตรวจสอบทวีตก่อนนั้น ครอบคลุมทุกทวีตทุกคอมเมนท์


    Source: Blognone.com

    https://www.reuters.com/article/us-...whC+TRZfhgEoFAAAABQAAACNWBACAcAAAAAAAAGMLAAA=
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐฯ ใช้แนวทางคู่ขนาน "การทูต-การทหาร" กดดันรัฐบาลเวเนซูเอลา
    มีนาคม 20, 2019
    4D4C0C32-8C1E-40C9-A9BD-A538D6D221E6_cx0_cy10_cw0_w408_r1_s.jpg
    Venezuela's President Nicolas Maduro gestures during a meeting with soldiers at a military base in Caracas, Venezuela January 30, 2019. Miraflores Palace/Handout via REUTERS ATTENTION EDITORS - THIS PICTURE WAS PROVIDED BY A THIRD PARTY. TPX IMAGES
    ในขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังใช้แนวทางทางการทูตในแถบอเมริกาใต้ เพื่อกดดันให้ประธานาธิบดีเวเนซูเอลา นิโคลาส์ มาดูโร สละตำแหน่ง ในอีกด้านหนึ่ง กองทัพอเมริกันก็กำลังมุ่งเป้าไปยังกองกำลังต่อต้านรัฐบาลในโคลัมเบีย ซึ่งเชื่อว่าเป็น "กันชน" ให้กับเวเนซูเอลาด้วย

    พลเรือเอก เคร็ก ฟอลเลอร์ ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐฯ ประจำภูมิภาคทางใต้ (US Southern Command) ซึ่งดูแลกองกำลังของสหรัฐฯ ในอเมริกาใต้ กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เวลานี้กองทัพสหรัฐฯ กำลังมุ่งความสนใจไปที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาลในโคลัมเบีย หลังจากพบความเคลื่อนไหวและภัยคุกคามเพิ่มขึ้นจากกลุ่ม Colombia's National Liberation Army (ELN) และกลุ่ม Revolutionary Armed Forces of Colombia (FARC)

    สหรัฐฯ เชื่อว่า ทั้งสองกลุ่มนี้กำลังฉวยโอกาสจากวิกฤติการณ์ในเวเนซูเอลา เพื่อขยายปฏิบัติการและกิจกรรมผิดกฎหมายในบริเวณพรมแดนของเวเนซูเอลาและโคลัมเบีย เช่น การลับลอบค้ายาเสพติด

    คุณเจเรมี แม็คเดอร์มอตต์ นักวิเคราะห์จากสถาบัน Insight Crime ในโคลัมเบีย ให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า ที่ผ่านมา รัฐบาล ปธน.มาดูโร ให้การสนับสนุนกลุ่มกบฎบริเวณพรมแดนเวเนซูเอลาติดกับโคลัมเบีย เพื่อให้เป็น "กองกำลังกันชน" หากเกิดการแทรกแซงทางทหารจากโคลัมเบียหรือสหรัฐฯ เนื่องจากนักรบกลุ่มกบฎเหล่านี้เชี่ยวชาญดินแดนในแถบนี้เป็นอย่างดี

    ขณะที่เอกอัคราชทูตโคลัมเบียประจำกรุงวอชิงตัน ฟรานซิสโก ซานโตส กล่าวกับรอยเตอร์ว่า ทั้งกลุ่ม ELN และ FARC ต่างมีอิทธิพลเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจในเวเนซูเอลา จนกลายมาเป็นเสมือน "ทหารกองหนุน" ของกองทัพเวเนซูเอลาแล้วในขณะนี้

    F96F97A8-BB0F-4BB7-A6B3-662687B3A4FF_w408_r1_s.jpg
    FILE - A man embraces a police officer, outside the General Francisco de Paula Santander Police Academy, a day after a car bomb exploded at the site, in Bogota, Colombia, Jan. 18, 2019.
    เมื่อเดือนมกราคม กลุ่มกบฎ ELN ได้กล่าวอ้างว่าเป็นผู้วางระเบิดรถยนต์โจมตีสถานฝึกตำรวจแห่งหนึ่งในเมืองโบโกต้าของโคลัมเบีย ทำให้มีนักเรียนตำรวจเสียชีวิต 22 คน รวมทั้งมีการโจมตีสถานีตำรวจหลายแห่ง วางระเบิดท่อส่งน้ำมัน และจับตัวทหารโคลัมเบียหลายคนไปเป็นตัวประกัน

    รายงานขององค์กร International Crisis Group ประเมินว่า ขณะนี้กลุ่มกบฎ ELN กำลังเคลื่อนไหวอยู่ใน 13 รัฐ จากทั้งหมด 24 รัฐของเวเนซูเอลา

    นอกจากนั้น มีรายงานจากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ว่า กลุ่มกบฎ ELN ยังได้ใช้เวเนซูลาเป็นฐานในการลักลอบขนส่งยาเสพติด และลอบทำเหมืองแร่ผิดกฎหมายด้วย รวมทั้งเชื่อว่าบรรดาผู้นำของกลุ่ม ELN และ FARC เวลานี้กำลังกบดานอยู่ในเวเนซูเอลาด้วย

    พลเรือเอก เคร็ก ฟอลเลอร์ ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐฯ ประจำภูมิภาคทางใต้ กล่าวว่า สหรัฐฯ ทราบดีถึงภัยคุกคามที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มกบฎเหล่านี้ และเวลานี้กองทัพอเมริกันได้มีการประสานงานเพิ่มขึ้นกับทางกองทัพโคลัมเบียเพื่อตอบสนองต่อเรื่องนี้แล้ว

    ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เน้นย้ำหลายครั้งว่า ทางเลือกทุกอย่างที่จะนำมาใช้ในการกดดันประธานาธิบดีมาดูโรให้ลงจากตำแหน่ง ยังคงอยู่ในการพิจารณา รวมทั้งการใช้แนวทางทางการทหาร

    ซึ่งพลเรือเอกฟอลเลอร์ ยืนยันว่า กองทัพสหรัฐฯ ประจำภูมิภาคทางใต้เตรียมพร้อมตลอดเวลา หากประธานาธิบดีทรัมป์ตัดสินใจเลือกทางนี้

    อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐฯ ผู้นี้ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีท่าทีว่าพันธมิตรของสหรัฐฯ ในภูมิภาคนี้ เตรียมจะใช้ หรือเห็นด้วยกับการใช้มาตรการทางทหารกับเวเนซูเอลาแต่อย่างใด


    https://www.voathai.com/a/as-venezu...s-focus-on-colombia-rebel-threat/4838421.html
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Jeerachart Jongsomchai


    ... “เจ้าชายซาอุดบอก : นิกายวาฮาบี้ ถูกตะวันตกทำให้แพร่หลายช่วงสงครามเย็น”


    ... มกุฎราชกุมารแห่ง “ซาอุดิอาระเบีย” เปิดเผยข้อมูลบางอย่างที่อาจจะทำให้โลกได้เข้าใจอะไรมากขึ้น โดยเจ้าชาย Mohammed bin Salman บอกว่า “นิกายวาฮาบี้” ที่อ้างว่าเป็นซุนหนี่สายใหม่มาเพื่อชำระแนวทางซุนหนี่เก่าและชีอะห์นั้น ได้รับการเรียกร้องจากประเทศพันธมิตรตะวันตก ( ในที่นี้หมายถึงศัตรูของโซเวียตรัสเซีย คือ “อเมริกา” เป็นหลัก ) ได้ให้ซาอุดิอาระเบียหนุนเงินให้มาก ให้นิกายนี้แพร่หลายไปในหลายๆส่วนของโลก ทั้งการสร้างโรงเรียนสอนศาสนาและมัสยิด เพื่อจะเอา “ศาสนามารับใช้สงคราม” ในการระดมผู้คนมาเป็นนักรบผ่านศาสนา ( ในอีกมุมหนึ่งมันคือการวางรากฐานทำให้เกิดความขัดแย้งภายในระหว่างนิกายในศาสนาอิสลามด้วยกันเอง )


    ... “โดยตอนนั้น “รัฐบาลซาอุดิอาระเบีย” เป็นฝ่ายสนับสนุนการสร้างโรงเรียนศาสนาและมัสยิดไปทั่วโลกเพื่อขยาย “นิกายวาฮาบี้” เพื่อจะเอาผู้ศรัทธามาเป็นนักรบมูจาฮีดินกับ “โซเวียตรัสเซีย” เช่นใน อัฟกานิสถาน แต่ตอนนี้เรื่องเหล่านั้นอยู่ในการสนับสนุนโดยกลุ่มมูลนิธิแทน“


    ... เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา เจ้าชาย Mohammed bin Salman ก็ได้ให้สัมภาษณ์แบบสะเทือนโลกว่า นาย Jared Kushner ที่เป็นทั้งที่ปรึกษาอาวุโสและลูกเขยของ “ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์” อยู่ใต้อิทธิพลของเขา


    ... นาย Jared Kushner นั้น คือใคร ?


    … Jared Corey Kushner เกิด 10 มกราคม 1981 เป็นนักลงทุนชาวอเมริกันผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของหนังสือพิมพ์ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาอาวุโสให้กับพ่อตาของเขา Donald Trump ประธานาธิบดีแห่งอเมริกา Kushner เป็นบุตรชายคนโตของอดีตนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Charles Kushner ซึ่งเป็นลูกชายของ “ผู้อพยพชาวยิวจากสหภาพโซเวียต” และ Jared Corey Kushner ก็แต่งงานกับ Ivanka Trump ลูกสาวคนสวยและที่ปรึกษาของประธานาธิบดีทรัมป์ , ผลมาจากคดีความของ พ่อของเขาในเรื่องการฉ้อโกงและการถูกกักขัง เขาจึงต้องเข้ามาบริหารจัดการ บริษัท อสังหาริมทรัพย์ Kushner Companies ซึ่งเป็นพ่อของเขาแทน หลังจากนั้นเขาก็ซื้อ Observer Media ผู้พิมพ์จำหน่ายของหนังสือ New York Observer เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นส่วนหนึ่งของ Cadre ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์


    … ในระหว่างการหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์ 2016 Kushner ช่วยพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์สื่อดิจิทัลของทรัมป์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2017 เขาได้รับการเสนอชื่อให้เป็นที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาว


    ... นิวยอร์คไทม์ บอกว่า ลูกเขยทรัมป์คนนี้ยังเคยให้คำแนะนำในการวางตัวและให้ข่าวกับเจ้าชายซาอุดหลังจากการสังหารนายจาไมย คาซ็อคคีนักข่าวชื่อดังที่เสียชีวิตจากการสังหารของทางการซาอุดิอาระเบีย และ ไทม์เคยบอกว่า ลูกเขยทรัมป์ยังช่วยเหลือเจ้าชายในการรวบอำนาจในเดือนมิถุนายนในปี 2017 ด้วย


    ... เจ้าชาย Mohammed bin Salman ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้พบกับลูกเขยของทรัมป์คนนี้และว่าได้รับไฟเขียวยินยอมจากเขาแล้วก่อนการปราบปรามเจ้านายและราชวงศ์ชั้นสูงหลายคนติดคุกคนรวยแล้วอ้างว่าเป็นเรื่องการโกงคอร์รัปชั่น ( แปลว่าอเมริกาอาจจะรับรู้ในการปราบปรามราชวงศ์ซาอุดในครั้งนั้นอยู่แล้ว )


    ... “มูจาฮิดิน” หรือ นักรบที่ทำการจิฮัด เป็นคำที่เกี่ยวข้องกับคำว่า “จิฮัด” ที่แปลว่า “การต่อสู้” ในอีกมุมหนึ่งนั้นทำให้เกิดกระแสการต่อสู้ของชาวมุลิมจากการรุกรานของคนนอกและต่างศาสนา จริงๆเริ่มใช้สมัยที่ “อัฟกานิสถาน” ต่อต้านการรุกรานของ “อังกฤษ” ก่อนในปี 1829 โดยนาย Sayyid Ahmed Shah Brelwi ที่เพิ่งกลับมาจากการแสวงบุญที่กรุงเมกกะ ได้เริ่มประกาศ “สงครามกับคนนอกศาสนา” ได้ใช้ศาสนาในการรวบรวมผู้คนที่ศรัทธาในศาสนาในการทำสงคราม และในปี 1857 ที่มี “สงครามซีปอย” ของอาณานิคมอังกฤษนั้น ทหารซีปอยที่หนีมาก็ได้เข้าร่วมกับกลุ่ม “นักรบมูจาฮิดิน” ด้วยเช่นกัน ทำให้บทบาทและจำนวนของกลุ่มนักรบมากขึ้นเรื่อยๆ ในสงครามเย็นนั้น ก็มีการระดมนักรบโดยเน้นการรุกรานของ “โซเวียตรัสเซีย” โดยในทางทหารและการเงินนั้น ได้รับการสนับสนุนจาก “อเมริกา ซาอุดิอาระเบียและปากีสถาน”


    ... ขณะที่อีกมุมหนึ่งมันเป็นยุคทองของ “นิกายวาฮาบี้” ที่สามารถเผยแพร่แนวคิด สร้างโรงเรียนสอนศาสนาและมัสยิดออกไปทั่วโลก


    .


    .

    ... The Saudi-funded spread of Wahhabism began as a result of Western countries asking Riyadh to help counter the Soviet Union during the Cold War, Crown Prince Mohammed bin Salman told the Washington Post.

    Speaking to the paper, bin Salman said that Saudi Arabia's Western allies urged the country to invest in mosques and madrassas overseas during the Cold War, in an effort to prevent encroachment in Muslim countries by the Soviet Union.

    Mujahideen (Arabic: مجاهدين‎ mujāhidīn) is the plural form of mujahid (Arabic: مجاهد‎), the term for one engaged in Jihad (literally, “struggle”).


    .


    .

    https://www.rt.com/news/422563-saudi-wahhabism-western-countries/

    https://en.wikipedia.org/wiki/Mujahideen

    https://en.wikipedia.org/wiki/Jared_Kushner

    https://www.trtworld.com/opinion/wh...ship-tells-us-about-us-policy-on-israel-22359


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    IMG_0823.JPG

    #ขอนแก่น #พายุฤดูร้อน!! พัดบ้านเรือนประชาชนพังกว่า 60 หลังคาเรือน ในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ขณะที่ จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือ


    อ่านต่อที่ https://s.ch7.com/332486


     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ระทึก‼️ สารลำไยระเบิด ท้องที่ต.แม่สอย อ.จอมทอง บ้านกระจุย บาดเจ็บ 2 ราย
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อุปกรณ์เพียบ...‼️หน่วยซีลจบภารกิจถ้ำหลวง เหลือถังจมทรายข้างในอีก40 ถัง
    ✅วันนี้ (20 มี.ค.) กรณีกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือหน่วยชีล ระหว่างวันที่ 18-20 มี.ค.นำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 110 นาย เข้าไปปฏิบัติการเก็บกู้อุปกรณ์ที่คงค้างอยู่ภายในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) จากปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ตั้งแต่กลางปี 2561 ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดการขนย้ายอุปกรณ์หลักๆ ได้แล้วเสร็จแล้วโดยมีการระดมกำลังหน่ยชีล มณฑลทหารบกที่ 37 ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ฯลฯ ทำการขนอุปกรณ์ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์สื่อสาร หลอดไฟฟ้า สายไฟฟ้า ถังอ๊อกซิเจน เชือก ฯลฯ โดยทั้งหมดถูกนำมาจากภายในถ้ำส่วนลึกที่สุดประมาณ 2.30 กิโลเมตรตั้งแต่ก่อนถึงหาดพัทยาหรือพัทยาบีช สามแยก โถงที่ 1-3 ตามลำดับโดยพบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่น้ำแห้งยกเว้นที่สามแยกที่ยังมีน้ำท่วมอยู่บางส่วนและพื้นที่ตอนในบริเวณหาดพัทยาหรือพัทยาบีชลึกประมาณ 2.150 เมตรหรือห่างจากสามแยกภายในถ้ำประมาณ 150 เมตรยังมีตะกอนทรายอุดตัน
    ✅โดยอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ขนย้ายออกจากถ้ำในวันนี้เป็นของหน่วยชีลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเป็นถังอ๊อกซิเจน เชือก ฯลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันขนออกจากโถง 1 ไปยังยานพาหนะของทหารและนำส่งต้นสังกัดโดยเฉพาะหน่วยชีลในวันเดียวกัน โดยครั้งนี้ทาง พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยชีล ได้มอบหมายให้ น.อ.สุริยัน สำราญใจ ผบ.กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยชีล นำเจ้าหน้าที่ทหารเรือขนย้ายอุปกรณ์กลับหน่วยและถือเป็นการอำลาปฏิบัติการขนย้ายที่ถ้ำหลวงเนื่องจากปฏิบัติที่กองอำนวยการฯ กำหนดจะมีขึ้นอีกครั้งระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.นี้จะเป็นหน่วยพลเรือนนำโดย ปภ.และกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นหลักโดยจะไม่มีหน่วยชีลเข้าไปนำร่องเหมือนที่ผ่านมาอีก ทำให้เจ้าหน้าที่หลายนายที่จะเดินทางกลับต่างไปอำลาอนุสาวรีย์ของนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซมผู้เสียสละชีวิตจากปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าถ้ำก่อนเดินทางกลับด้วย
    ✅ด้านนายไพฑูรย์ นาคแท้ ผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 15 ในฐานะผู้อำนวยการปฏิบัติการในครั้งนี้พร้อมด้วยนายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 15 เชียงราย นายกวี ประสมพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ น.อ.สุริยัน ฯลฯ ได้ร่วมกันแถลงปิดปฏิบัติการในช่วงแรกนี้โดยทางนายไพฑูรย์เป็นตัวแทนของ จ.เชียงราย มอบอุปกรณ์อินเตอร์คอมที่ใช้สื่อสารภายในถ้ำหลวงตลอดระยะเวลาปฏิบัติการที่ผ่านมาให้กับหน่วยชีลจำนวน 2 ชุดและมอบหลอดไฟส่องสว่างภายในถ้ำให้ด้วยจำนวน 40 ชุด เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมของกองทัพเรือด้วย
    ✅นายไพฑูรย์ กล่าวว่าปฏิบัติการระหว่างวันที่ 18-20 มี.ค.นี้ได้มีหน่วยชีลนำร่องเข้าไปเพราะแม้จะมีการสำรวจที่ตั้งอุปกรณ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมาแต่เมื่อระยะเวลาเปลี่ยนไปสภาพภายในถ้ำก็ยังคงอันตรายโดยบางจุดสามารถเข้าไปได้ก็ทรายทับถม กระนั้นก็สามาถนำอุปกรณ์ออกมาตามเป้าหมายประกอบไปด้วยหัวใจสำคัญของปฏิบัติการคืออุปกรณ์การสื่อสารซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วนคือวิทยุสื่อสาร 3 ชนิดที่มีการใช้การเชื่อมต่อด้วยอุปกรณ์อินเตอร์คอม ทำให้สามารถเชื่อมความถี่ถึงกันได้ทุกอุปกรณ์และแต่ละหน่วยหมดส่งผลให้ตลอดระยะเวลาปฏิบัติการช่วยเหลือและการเก็บกู้อุปกรณ์ครั้งนี้สามารถสื่อสารตั้งแต่ภายนอกถ้ำไปจนถึงสามแยกภายในถ้ำได้ นอกจากนี้มีเสาอากาศชนิดสะท้อนเสียง 45 องศาที่มีความอ่อนตัวสามารถไปตามแนวโค้งในถ้ำได้
    ✅นายไพฑูรย์ กล่าวอีกว่านอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์มหัศจรรย์คือหลอดไฟส่องสว่างด้วยถ่านไฟฉายขนาดเล็ก ซึ่งใช้ห้อยตามผนังถ้ำได้นาน 5 วัน ซึ่งใช้แก้ปัญหาน้ำท่วมภายในถ้ำทำให้ไม่สามารถต่อสายไฟฟ้าปกติเข้าไปเพราะอาจเกิดอันตรายได้โดยหลอดไฟเล็กดังกล่าวใช้ห้อยโยงกันเป็นแถวทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติงานได้โดยไม่เกิดอันตราย ที่เหลือเป็นถังอ๊อกซิเจน สายไฟ เชือกและอื่นๆ สำหรับภารกิจช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.นี้นั้นจะเป็นหน้าที่ของหน่วยงานพลเรือนเป็นหลักซึ่งจะเป็นการเข้าไปเอาอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ เครื่องสูบน้ำ ฯลฯ ซึ่งต้องใช้เจ้าของทรัพย์ที่เสียสละมอบให้ช่วยปฏิบัติการเข้าไปด้วยเพราะต้องใช้การเปิดและปิดที่เป็นเทคนิคเฉพาะ
    ✅อุกรณ์ที่เหลือมีทั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มีกว่า 10 เครื่องแต่ละเครื่องต้องใช้กำลังคนนับ 10 คน ซึ่งไม่นับรวมเครื่องขนาดเล็กอีกนับไม่ถ้วน ท่อน้ำ สายไฟฟ้า ฯลฯ ซึ่งในด้านกำลังพลนั้นไม่มีปัญหาเพราะสามารถระดมกันไปได้อยู่แล้วแต่ปัญหาคือด้านเทคนิคและความปลอดภัยซึ่งตนก็ยังไม่แน่ใจว่าระยะเวลา 4 วันดังกล่าวจะแล้วเสร็จหรือไม่ด้วย
    ✅นายไพฑูรย์ กล่าวต่อไปว่าขณะเดียวกันก็ยังมีอีกภารกิจคือสำรวจพื้นที่ตอนในตั้งแต่พัทยาบีชที่เจ้าหน้าที่เดินหน้าต่อไปอีก 50-80 เมตรก็จะถึงเนินนมสาวที่เด็กๆ ทีมหมูป่าเคยติดอยู่เพราะจากการเข้าไปครั้งนี้พบว่ามีเนินทรายทับถมอยู่ทำให้มีอุปกรณ์ เช่น ถังน้ำประมาณ 40 ถัง ฯลฯ ยังคงอยู่ข้างในซึ่งการสำรวจคงจะค่อยเป็นค่อยไปและเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก
    ✅ด้าน น.อ.สุรยัน กล่าวว่าสำหรับถังอ๊อกซิเจนที่คงค้างอยู่ภายในมีจำนวนเกือบ 400 ถัง ซึ่งในครั้งนี้สามารถนำเอาออกมาได้จำนวน 337 ถัง และยังคงค้างอยู่ภายในประมาณ 40 ถังเนื่องจากไม่สามารถนำออกมาได้เพราะถูกทรายทับถม
    ✅ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตั้งหลอดไฟอัศฉริยะที่ใช้ถ่านไฟฉายทำให้อยู่ได้นาน 5 วันติดตั้งตั้งแต่โถงที่ 1 ไปจนถึงสามแยกภายในถ้ำเพื่อใช้นำทางสำหรับปฏิบัติการรอบที่ 2 ดังกล่าวเนื่องจากจะไม่มีหน่วยชีลคอยนำร่องเหมือนเดิมอีก โดยเมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่จะมีการนำถ่านไฟฉายเข้าไปเปลี่ยนเพื่อให้เกิดแสงสว่างเช่นเดิมและจะทำการขนย้ายอุปกรณ์หนักออกมาอีกครั้งโดยอุปกรณ์จะมีการพิจารณาส่งมอบคืนให้หน่วยงานเดิมหรือนำมาจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์หน้าถ้ำหรือคงค้างไว้ภายใน

    ✅ข้อมูลเพิ่มเติม การขนอุปกรณ์ถ้ำเจ้าหน้าที่ระบุว่าที่คงค้างรอขนรอบ 2 เช่น ปั้มน้ำขนาดใหญ่ นน. 110 กิโล 6 ตัว,อีก 80 กิโล 5 ตัว และ50 กิโล อีกกว่า 20 ตัว ฯลฯ
    ส่วนสิ่งที่จะทิ้งเอาไว้ไม่ขนออกคือท่อเอชดีพีอีหรือท่อน้ำสีเหลืองยาว ลึกจากปากถ้ำเข้าไปประมาณ 200 เมตร โดยจะปล่อยทิ้งไว้เป้นประวัติศาสตร์เพราะใช้สำหรับผันน้ำออกแต่จะสำรวจข้อมูลก่อนส่งมอบให้กรมอุทยานฯ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมภายในถ้ำต่อไป

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    แม่ค้าออนไลน์-เอสเอ็มอีเตรียมหนาว!กฎหมายรีดเลือดปูประกาศใช้แล้ว
    20 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16:43 น.


    image_big_5b56fb8616ee0.jpg

    20 มี.ค.2562 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 48) พ.ศ.2562 แล้วในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 136 ตอนที่ 34 ก และจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 21 มี.ค.นี้แล้ว ซึ่งกฎหมายดังกล่าวระบุเหตุผลไว้ว่า “โดยที่แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชาระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติได้กำหนดให้นาระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้กับการดำเนินการของภาครัฐเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนซึ่งรวมถึงการรับชำระเงินภาษี ประกอบกับลักษณะในการทำธุรกรรมของภาคเอกชนในปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ส่งผลให้การตรวจสอบและติดตามข้อมูลเพื่อการจัดเก็บภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรในปัจจุบันไม่อาจดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการนำส่งเงินภาษี การยื่นรายการหรือเอกสารเกี่ยวกับภาษีอากร และเพื่อให้กรมสรรพากรได้รับข้อมูลอันจะเป็นประโยชน์ต่อการจัดเก็บภาษีอากร สมควรปรับปรุงวิธีการนำส่งเงินภาษีบางประเภทและการยื่นรายการหรือเอกสารเกี่ยวกับภาษีอากรให้สามารถดำเนินการด้วยวิธีการอื่นเพิ่มเติมจากที่กำหนดไว้ในประมวลรัษฎากรได้ นอกจากนี้ยังกำหนดให้สถาบันการเงินและผู้ให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์มีหน้าที่รายงานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะให้กรมสรรพากรเพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บภาษีอากรและปรับปรุงอัตราโทษสาหรับกรณีเจ้าพนักงานเปิดเผยข้อมูลของผู้เสียภาษีอากรหรือของผู้อื่นที่เกี่ยวข้องให้เหมาะสมยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องตราพระราชบัญญัตินี้”



    ทั้งนี้กฎหมายดังกล่าวมีเพียง 7 มาตรา แต่กลับส่งผลต่อการค้าขายในโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเนื้อหาที่สำคัญเริ่มตั้งแต่มาตรา 3 ที่ระบุว่า ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็นมาตรา 3 ปัณรส มาตรา 3 โสฬส มาตรา 3 สัตตรส และมาตรา 3 อัฏฐารส แห่งประมวลรัษฎากร

    “มาตรา 3 ปัณรส เพื่อประโยชน์ในการนาส่งภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ตามมาตรา 52 การนำส่งภาษีเงินได้ตามมาตรา 70 และมาตรา 70 ทวิ และการนำส่งภาษีมูลค่าเพิ่มตามมาตรา 83/5 และมาตรา 83/6 ผู้มีหน้าที่นำส่งภาษีอาจเลือกวิธีนำส่งเงินภาษีให้แก่กรมสรรพากรตามหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข และระยะเวลาที่กำหนดในกฎกระทรวงแทนวิธีนำส่งตามที่บัญญัติในมาตราที่เกี่ยวข้องก็ได้
    กฎกระทรวงตามวรรคหนึ่งจะกำหนดระยะเวลานำส่งเงินภาษีเกินกว่าที่บัญญัติในมาตราที่เกี่ยวข้องแต่ละกรณีไม่ได้
    มาตรา 3 โสฬส การยื่นรายการหรือเอกสารเกี่ยวกับภาษีอากรและการจัดทำเอกสารอื่นใดตามที่บัญญัติในประมวลรัษฎากร จะกระทำโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ก็ได้ตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่อธิบดีกำหนด ซึ่งต้องสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
    มาตรา 3 สัตตรส เพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร ให้บุคคลดังต่อไปนี้เป็นผู้มีหน้าที่รายงานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะในปีที่ล่วงมาเฉพาะที่อยู่ในความครอบครองต่อกรมสรรพากรภายในเดือนมีนาคมของทุกปี
    (1) สถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจสถาบันการเงิน
    (2) สถาบันการเงินของรัฐที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น
    (3) ผู้ให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ตามกฎหมายว่าด้วยระบบการชำระเงิน
    ธุรกรรมลักษณะเฉพาะตามวรรคหนึ่ง หมายความว่า ธุรกรรมที่มีลักษณะอย่างหนึ่งอย่างใดในปีที่ล่วงมา ดังต่อไปนี้
    (1) ฝากหรือรับโอนเงินทุกบัญชีรวมกันตั้งแต่สามพันครั้งขึ้นไป
    (2) ฝากหรือรับโอนเงินทุกบัญชีรวมกันตั้งแต่สี่ร้อยครั้งและมียอดรวมของธุรกรรมฝากหรือรับโอนเงินรวมกันตั้งแต่สองล้านบาทขึ้นไป
    รายการข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะที่ต้องรายงานตามวรรคหนึ่ง และวิธีการรายงาน ให้เป็นไปตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
    จำนวนครั้งหรือยอดรวมของธุรกรรมฝากหรือรับโอนเงินตามวรรคสอง ให้กำหนดเพิ่มขึ้นได้ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
    ให้อธิบดีมีหน้าที่ในการเก็บรักษาข้อมูลที่ได้รับตามมาตรานี้และให้เก็บข้อมูลดังกล่าวไว้
    ไม่เกินสิบปีนับแต่วันที่กรมสรรพากรได้รับข้อมูล
    มาตรา 3 อัฏฐารส ในกรณีที่ปรากฏว่าผู้มีหน้าที่รายงานผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 3 สัตตรส ให้อธิบดีมีอำนาจสั่งให้ผู้มีหน้าที่รายงานปฏิบัติให้ถูกต้องภายในระยะเวลาที่กำหนด
    ผู้มีหน้าที่รายงานผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของอธิบดีตามวรรคหนึ่ง ให้อธิบดีมีอำนาจพิจารณามีคำสั่งลงโทษปรับทางปกครองไม่เกินหนึ่งแสนบาท และปรับอีกไม่เกินวันละหนึ่งหมื่นบาทตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืนอยู่หรือจนกว่าจะได้ปฏิบัติให้ถูกต้อง”

    มาตรา 4 ให้ยกเลิกความในมาตรา 13 แห่งประมวลรัษฎากร และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน“มาตรา 13 เจ้าพนักงานผู้ใดฝ่าฝืนบทบัญญัติมาตรา 10 มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจาทั้งปรับ”

    มาตรา 5 ให้ผู้มีหน้าที่รายงานข้อมูลตามมาตรา 3 สัตตรส แห่งประมวลรัษฎากร ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัตินี้ ส่งรายงานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่มีธุรกรรมลักษณะเฉพาะต่อกรมสรรพากรครั้งแรกภายในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

    มาตรา 6 การดำเนินการออกกฎกระทรวงหรือประกาศตามมาตรา 3 ปัณรส มาตรา 3 โสฬส และมาตรา 3 สัตตรส แห่งประมวลรัษฎากร ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัตินี้ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในหนึ่งร้อยแปดสิบวันนับแต่วันที่พระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ หากไม่สามารถดำเนินการได้ ให้รัฐมนตรีรายงานเหตุผลที่ไม่อาจดำเนินการได้ต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบ

    ก่อนหน้านี้นายปิ่นสาย สุรัสวดี โฆษกกรมสรรพากรได้เคยชี้แจงถึงกฎหมายดังกล่าวกฎหมายจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในปี 2563 และจะมีผลต่อการยื่นแบบเสียภาษีในปี 2564.


    https://www.thaipost.net/main/detail/31824
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2019
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    China Xinhua News


    รัสเซียคาดหวัง "ยูเครน" ได้ประธานาธิบดีที่ต้องการฟื้นฟูสันติภาพ

    .

    วันอังคารที่ผ่านมา (19 มี.ค.) นายดิมิทรี เพสคอฟ (Dmitry Peskov) โฆษกทำเนียบเครมคลินของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวว่า รัสเซียหวังว่าประธานาธิบดีคนใหม่ของยูเครนจะต้องการฟื้นฟูสันติภาพกับรัสเซีย

    .

    “จะต้องเป็นเรื่องดีกว่าแน่ๆ สำหรับเครมลินหากประธานาธิบดีคนใหม่ของยูเครนประเมินความเป็นจริงอย่างมีสติ แสดงความเฉลียวฉลาดทางการเมือง และเป็นประธานาธิบดีแห่งสันติภาพ มิใช่ประธานาธิบดีแห่งสงคราม” เพสคอฟกล่าวระหว่างการแถลงข่าวสรุปประจำวัน

    .

    เพสคอฟเล่าว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย กล่าวไว้ที่ไครเมียเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (18 มี.ค.) ว่ารัสเซียยังขาดความเข้าใจต่อผู้นำยูเครนในปัจจุบัน “ซึ่งทำให้เป็นเรื่องยากที่จะแก้ปัญหาหรือบรรลุผลลัพธ์ทางการเมืองในเชิงบวก”

    .

    ปูตินระบุว่า รัสเซียยินดีจะปรับปรุงความสัมพันธ์กับยูเครนโดยทันทีหากที่นั่นมีสามัญสำนึก (common sense)

    .

    ทั้งนี้ การเลือกตั้งประธานาธิบดียูเครนจะมีขึ้นในวันที่ 31 มีนาคมนี้


     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Kike Hernandez


    ลูกบอลไฟขนาดใหญ่สองลูกทำให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นพวกเขาเห็นใน Tijuana Mexico ...

    2019/03/19


     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Kike Hernandez

    #ด่วน

    IMG_0838.JPG

    แผ่นดินไหวที่รุนแรงในตุรกี ขนาด 5.7 ความลึก 10 กิโลเมตร
    ..

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Kike Hernandez

    ความเสียหายในตุรกีเนื่องจากแผ่นดินไหวขนาด 5.7

    2019/03/20

    IMG_0839.JPG IMG_0840.JPG IMG_0841.JPG IMG_0842.JPG

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Kike Hernandez

    ผลกระทบของแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ในตุรกี

    2019/03/20


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Kike Hernandez


    #ด่วน


    ขบวนพายุไซโคลนคุกคามออสเตรเลีย

    พายุไซโคลน 4 ลูก จะเกิดขึ้นใกล้ออสเตรเลีย

    2 ด้วยพลังที่โมซัมบิกได้รับผลกระทบมาหลายวันแล้ว ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


    #URGENTE


    Tren de ciclones amenzan australia

    Se van a formar 4 ciclones cerca de australia

    2 con la potencia del que impacto Mozambique hace días , esto sera en los próximos dias.


     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Kike Hernandez

    รายงานความเสียหายมากมายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในตุรกี สัตว์บางตัวประสบผลกระทบ

    2019/03/20

    IMG_0846.JPG IMG_0847.JPG IMG_0848.JPG IMG_0849.JPG IMG_0850.JPG IMG_0851.JPG IMG_0852.JPG IMG_0853.JPG

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Kike Hernandez


    ช่วงเวลาของการเกิดแผ่นดินไหวในตุรกีทำให้คนวิ่ง


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Clima Extremo 24


    สหรัฐอเมริกา



    ครั้งแรกที่หิมะตกแล้วน้ำท่วม ทำให้เกิดผลกระทบจากความหายนะทางประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ในเนบราสก้า


    ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นถึงการทำลายล้างของน้ำท่วมครั้งใหญ่ในเนบราสก้าซึ่งเกิดจากการละลายของหิมะ น้ำแข็ง ที่ทำลายถนน สะพานและบ้านเรือน บางแห่งถึงเพดาน
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Clima Extremo 24


    ออสเตรเลีย



    พายุไซโคลนเทรเวอร์เข้าสู่คาบสมุทรเคปยอร์ค เป็นพายุที่รุนแรง class 2 ซึ่งกระทบต้นไม้ และทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน


    พื้นที่ทางตอนใต้ของแม่น้ำ Lockhart ได้สัมผัสกับพายุไซโคลนส่วนใหญ่ ด้วยลมกระโชกความเร็วมากกว่า 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไฟถูกตัด, พายุไซโคลนเทรเวอร์มีความรุนแรงเข้ามาด้วยลม และฝนที่ตกหนัก ในวันที่ 19 มีนาคม
     

แชร์หน้านี้

Loading...