ขอเชิญร่วมทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พันวฤทธิ์, 29 พฤศจิกายน 2007.

  1. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,779
    ค่าพลัง:
    +16,090
    ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้เข้ากระทู้มาหลายวัน พอดียุ่งเรื่องงานศพแม่

    พรุ่งนี้มีทำบุญที่ รพ.สงฆ์เหมือนเดิมครับ การบริจาคเดี๋ยวว่างๆ จะอัพโหลดครับ

    ในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2562 นี้
    จะมีการทำบุญถวายภัตตาหารและบริจาคเงินที่โรงพยาบาลสงฆ์ประจำเดือนมีนาคม จึงขอเรียนเชิญและเชิญทุกๆท่านมาร่วมงานบุญนี้ด้วยกันนะครับ

    ●ยอดพระสงฆ์อาพาธที่จะถวายภัตตาหารเดือนมีนาคมนี้มีจำนวน 115 รูป

    ●นัดหมายเจอกันที่โรงอาหาร ของร.พ.สงฆ์เวลา 7.30-8.30น. ครับ

    แจ้งมาเพื่อทราบ
    พันวฤทธิ์
    30/3/62

    ขอโทษด้วยที่อัพโหลดกระทู้จากมือถือครับ
     
  2. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,779
    ค่าพลัง:
    +16,090
    มีพระอริยสงฆ์ที่สุดๆ อยู่องค์นึงที่จะแนะนำ พลังงานท่านสุดยอดมาก ครูอาจารย์ผม รวมถึงท่าน ลป.จาม ที่ จ. สกลนคร ยกย่องท่านมาก จากรังสีจิตของท่านที่ครูอาจารย์บอก ท่านบำเพ็ญตบะเดชะมานานถึง 4 พุทธธันดร ชาตินี้ท่านจึงบรรลุสิ่งที่ท่านอธิษฐานบารมีไว้คือพระปัจเจกพุทธเจ้า

    อย่างเดิมครับ หาของท่านไว้ โดยเฉพาะพระเหล็กเปียก เคยจับมาแล้วแรงสุดๆ ชื่อท่านตามลิงค์นี้เลย
    องค์นี้จัดเต็มครับ

    http://www.kaentong.com/index.php?topic=18185.0


    พันวฤทธิ์
    30/3/62
     
  3. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,779
    ค่าพลัง:
    +16,090
    อานิสงส์การดูแลพระภิกษุอาพาธ

    ศาสนาพุทธ

    อานิสงส์ จากการทำให้พระภิกษุหายจากอาพาธ
    1. ส่งผลให้พระพากุลเถระ ได้เป็นหนึ่งในผู้สำเร็จอภิญญาใหญ่
    การที่พุทธสาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์ใดพระองค์หนึ่ง จะได้อภิญญาใหญ่ ต้องมีบุญบารมีที่สั่งสมมาอย่างเต็มเปี่ยม เพราะในสมัยพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง จะมีผู้ที่สำเร็จอภิญญาใหญ่ได้เพียง 4 ท่าน เท่านั้น และพระสาวกที่เหลือแม้จะได้อภิญญา แต่ก็ไม่เรียกว่า ได้อภิญญาใหญ่ เพราะสามารถระลึกชาติย้อนไปได้เพียงแสนกัปเท่านั้น แต่ท่านผู้บรรลุอภิญญาใหญ่ จะสามารถระลึกชาติได้ถึง หนึ่งอสงไขยกับอีกแสนกัป มาในยุคพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรา ผู้ที่สำเร็จอภิญญาใหญ่มีเพียง 4 ท่าน เช่นกัน คือ พระสารีบุตรเถระ พระมหาโมคคัลลานเถระ พระนางภัททากัจจานาเถรี (พระนางยโสธราพิมพา) และหนึ่งในนั้นก็คือ พระพากุลเถระ
    2. ส่งผลให้พระพากุลเถระไม่เคยอาพาธ
    ชีวิตของพระพากุลเถระตลอด 160 ปี ไม่เคยป่วย หรืออาพาธใด ๆ เลย แม้เพียงจะใช้ 2 นิ้ว จับก้อนของหอมสูดดม เพราะมีอาการวิงเวียน ก็ไม่เคยเกิดขึ้น หรือแม้เกิดอาพาธ ด้วยระยะเวลาสั้น ๆ เหมือนช่วงเวลารีดนมโคเสร็จก็ไม่เคย ด้วยเหตุนี้ ท่านจึงไม่เคยฉันยา แม้เพียงสมอชิ้นหนึ่ง
    3. ส่งผลให้พระพากุลเถระปรินิพพานด้วยวิธีพิเศษ
    เนื่องจากตลอดชีวิตของท่านไม่เคยอาพาธเลย แต่ท่านรู้กาลปรินิพพานของท่าน ด้วยญาณทัสนะ และเมื่อท่านพบว่าได้มาถึงเวลาแล้ว จึงดำริว่า แม้เราจะมีชีวิตอยู่ ก็อย่าได้เป็นภาระแก่ภิกษุเหล่าอื่นเลย สรีระของเราแม้ปรินิพพานแล้ว ก็อย่าให้ภิกษุสงฆ์ต้องเป็นกังวลเลย จากนั้น จึงเข้าเตโชธาตุปรินิพพาน โดยปรากฏเปลวไฟลุกขึ้นท่วมสรีระ ผิวหนัง เนื้อ และโลหิต ถูกเผาไหม้สิ้นไปเหมือนเนยใส ยังคงเหลืออยู่เพียงแต่ธาตุ ที่มีลักษณะดังดอกมะลิตูม
    4. ส่งผลให้พระพากุลเถระเป็นผู้มีอายุขัยยืนยาว กว่าค่าเฉลี่ยของอายุมนุษย์ในยุคนั้น
    ในยุคที่พระพากุลเถระมาเกิด มนุษย์ในยุคนั้นมีอายุเฉลี่ยที่ 100 ปี แต่ด้วยบุญที่พระพากุลเถระสั่งสมมาดีแล้ว ทำให้ท่านมีอายุยืนยาวกว่ามนุษย์ในยุคนั้น คือ 160 ปี ซึ่งมากกว่ามนุษย์ปกติทั่วไป
    5. ส่งผลให้พระพากุลเถระ แม้จะอายุมากถึง 80 ปีแล้ว ก็ยังแข็งแรง สามารถออกบวชได้อย่างสะดวกง่ายดาย โดยไม่เป็นภาระแก่ใคร
    ปกติคนทั่วไปออกบวชตอนอายุ 80 ปี ก็จะเป็นภาระต่อผู้อื่นอย่างมาก เนื่องด้วยสภาพร่างกายไม่แข็งแรงพอ อีกทั้ง เวลาจะบำเพ็ญสมณธรรม ก็จะทุกข์ทรมาน เพราะสังขารไม่เอื้ออำนวย แต่ด้วยบุญที่พระพากุลเถระสั่งสมมา ทำให้ท่านออกบวชได้ แม้วัยจะถึง 80 ปี อีกทั้งยังสามารถปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ได้โดยไม่เจ็บ ไม่ปวด ไม่เมื่อย ตลอดทั้ง 80 พรรษา
    6. ส่งผลให้พระพากุลเถระ ไม่ต้องให้สามเณรมาคอยอุปัฏฐากเลย
    เป็นธรรมดาที่คนอายุมาก ย่อมต้องมีคนมาคอยดูแล หรือแม้แต่พระภิกษุเองเมื่ออายุมาก ก็ต้องมีสามเณรมาคอยอุปัฏฐากดูแล แต่ด้วยบุญที่พระพากุลเถระสั่งสมมา แม้อายุมาก ท่านก็ยังคงความแข็งแรง ช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ทุกประการ
    7. ส่งผลให้พระพากุลเถระมีสุขภาพดีมาก โดยไม่ต้องใช้ตัวช่วย ในการบรรเทาความปวดเมื่อย ตามร่างกายเลย
    โดยทั่วไปสังขารมนุษย์มักจะมีทุกขเวทนา จากการปวดเมื่อยตามร่างกาย และยิ่งอายุมากขึ้น ก็จะหลีกเลี่ยงอาการเช่นนี้ได้ยาก แต่สำหรับพระพากุลเถระแล้ว ท่านไม่มีความเมื่อย ฉะนั้น จึงไม่ต้องให้ใครมาบีบนวดเลย อีกทั้ง ยังไม่ต้องอบตัวในเรือนไฟ หรือใช้จุณอาบน้ำ(ผงขัดตัว) เพราะมีสุขภาพผิวที่ดีอยู่แล้ว
    8. ส่งผลให้พระพากุลเถระ มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยปัจจัยสี่ โดยไม่มีความขัดสนขาดแคลนใด ๆ เลย เช่น
    8.1 เป็นผู้มีจีวรใช้สอยเหลือเฟือ ทั้ง ๆ ที่ในสมัยนั้น พระภิกษุต่างได้รับความลำบากมาก ในเรื่องการหาจีวรมาใช้สอย เพราะต้องบังสุกุลผ้า มาช่วยกันตัด เย็บ ย้อม และกว่าจะได้แต่ละผืน ต้องเสียเวลา เสียกำลังคนไปมากแต่ด้วยบุญที่พระพากุลเถระสั่งสมมา ทำให้ท่านไม่ต้องเสียเวลาไปหา ไปตัด ไปเย็บ ไปย้อมจีวรแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านมีเวลานั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม เจริญสมาบัติ มากกว่าภิกษุทั่วไป
    การที่ท่านมีจีวรใช้อย่างเหลือเฟือ เพราะบุญที่สั่งสมมา บันดาลให้ท่านไปเกิดในตระกูลมหาเศรษฐี และมีพ่อแม่ที่มียศใหญ่ถึง 2 ตระกูล ซึ่งต่างมีหน้าที่ ทำจีวรส่งไปถวายให้ท่านใช้สอย โดยครึ่งเดือนแรก ตระกูลของท่านที่อยู่เมืองโกสัมพี จะส่งไปถวายผืนหนึ่ง และพอเวลาผ่านไปอีกครึ่งเดือน คนในตระกูลที่อยู่เมืองพาราณสี ก็จะทำจีวรอีกผืนหนึ่งไปถวาย สลับกันไปถวายทุกครึ่งเดือน ไม่ขาดเลย อีกทั้ง จีวรของท่าน ยังเป็นจีวรที่ประณีต ทำด้วยผ้าเนื้อละเอียด ซึ่งเอามาย้อม แล้วใส่ในผอบส่งไปถวาย โดยจะวางไว้ให้ที่ประตูห้องน้ำ ในเวลาที่พระเถระสรงน้ำเสร็จ ก็จะนุ่งห่มจีวรที่วางไว้ และท่านก็บริจาคจีวรเก่า ให้บรรพชิตทั้งหลายไป
    8.2 มีภัตตาหารอุดมสมบูรณ์เลิศรส แม้จะอยู่ในป่าและไม่ได้รับกิจนิมนต์ พระพากุลเถระ ท่านถือธุดงค์อยู่ป่าเป็นวัตร จึงไม่รับกิจนิมนต์ไปฉันในบ้านใครเลยตลอดชีวิต แม้เป็นอย่างนี้ ท่านก็ไม่ลำบากด้วยข้าวปลาอาหารใด ๆ เลย ตรงกันข้าม ด้วยบุญในตัวท่าน กลับทำให้ได้ภัตตาหารอันประณีต เลิศรส โดยไม่ต้องเสียเวลารับกิจนิมนต์ แล้วดึงเวลาปฏิบัติธรรมของท่านไป เพราะชาวเมือง และคนในตระกูล 2 นครของท่าน ได้เตรียมอาหารเลิศรส แล้วพากันมาใส่บาตรท่าน อย่างเนืองนิตย์มิได้ขาดเลย

    9. ส่งผลให้พระพากุลเถระ สามารถถือธุดงค์ข้อ “เนสัชชิกธุดงค์” คือ นั่งเป็นวัตรอย่างอุกฤษฏ์ได้ตลอดชีวิต
    ปกติการที่คนทั่วไปจะถือธุดงค์ข้อนี้ได้ จะต้องมีสุขภาพร่างกาย ที่แข็งแรงมาก เพราะไม่สามารถนอนได้เลย และที่น่าทึ่ง คือ พระพากุลเถระไม่เคยเหยียดหลังบนเตียง หรือ แม้แต่การเอนหลังพิงพนัก ตลอด 80 ปีที่ท่านบวช จนกระทั่งปรินิพพาน เนื่องจากพระพากุลเถระมีสุขภาพดีเป็นเลิศ แม้ไม่ได้นอน สภาพร่างกายก็ยังแข็งแรง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่านได้เปรียบ คือ มีเวลานั่งสมาธิปฏิบัติธรรม สั่งสมความบริสุทธิ์หยุดนิ่ง ได้มากกว่าภิกษุรูปอื่น ๆ
    10. ส่งผลให้พระพากุลเถระ สามารถถือธุดงค์ข้อ “อรัญญิกธุดงค์” คือ การอยู่ป่าเป็นวัตร อย่างอุกฤษฏ์ได้ตลอดชีวิต
    การถือธุดงค์ข้อนี้ก็เช่นกัน การจะอยู่ป่าโดยไม่อาศัยอยู่ในวัดเลย ก็จะต้องโดนลม โดนฝน โดนแดด โดนสภาพอากาศที่แปรปรวน ซึ่งถ้าใครสุขภาพไม่ดี ก็จะอยู่ไม่ได้ แต่สำหรับพระพากุลเถระแล้ว ท่านแข็งแรงมาก ไม่ว่า จะเผชิญกับสภาพแวดล้อมแบบไหน ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ท่าน สามารถถือธุดงค์ข้อนี้เป็นวัตรได้ตลอดชีวิต
    “โย ภิกฺขเว มํ อุปฏฺฐเหยฺย โส คิลานํ อุปฏฺฐเหยฺย”
    ผู้ใดปรารถนาจะอุปัฏฐากเราตถาคต ผู้นั้นพึงอุปัฏฐากภิกษุป่วยไข้เถิด
    (วิ.ม. (บาลี) 5/166/227)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2019
  4. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,779
    ค่าพลัง:
    +16,090
    •ให้สูพากันไปทำบุญ กับพระเฒ่ารูปนี้เด้อ
    บารมีเพิ่นแก่แล้ว•

    นี่เป็นคำพูดขององค์หลวงปู่จาม
    พูดถึงหลวงปู่สุธัมม์


    ที่แม้แต่รูปถ่ายท่านยังไม่อนุญาต
    ท่านพึ่งอนุโลมให้บันทึกภาพและสร้างรูปเหรียญของท่านได้2ปีมานี้เอง
    องค์ท่านเป็นพระแท้ พระทองคำ แห่งเมืองสกล ที่ยังดำรงขันธ์อยู่ ปีนี้ท่าน 95 ปีแล้ว
    ประวัติหลวงปู่สุธัมม์ ท่านตามหลวงปู่มั่น
    มาจากสระบุรี ตั้งแต่ท่านยังเด็กบวชบรรพชาใหม่ๆ ท่านพำนักอยู่วัดป่าบ้านหนองผือกับหลวงปู่มั่น ส่วนพระหนุ่มสมัยนั้นก็มีหลวงตามหาบัว พระอาจารย์วัน พระอาจารย์คำพอง พระอาจารย์แตงอ่อน เป็นต้น
    หลังจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มรณภาพแล้ว ท่านก็มาอยู่ที่วัดเทพกัญญาราม ท่านเป็นศิษย์องค์สุดท้ายของหลวงปู่มั่น ก็ว่าได้สหธรรมมิกที่หลวงปู่สุธัมม์ ท่านคุ้นเคยคือหลวงปู่แตงอ่อน หลวงปู่ผ่าน
    องค์หลวงปู่สุธัมม์ ธัมมปาโล
    วัดเทพกัญญาราม อ. เมือง จ. สกลนคร
    องค์หลวงปู่เป็นพระป่ากรรมฐานแท้ๆ และยังเป็นศิษย์รูปสำคัญของพระอาจารย์มั่น อีกรูปนึงที่ยังดำรงค์ธาตุขันธ์อยู่ณ.เวลานี้
    ท่านมีความเพียรปฏิบัติเป็นเลิศ ท่านเดินจงกรมและมุ่งมั่นต่อการภาวนา ประวัติของท่านไม่ค่อยได้รับการเปิดเผยสักเท่าไหร่
    หลวงปู่ท่านสั่งสมบารมีมาตั้งแต่ครั้งพระพุทธเจ้ากุกกุสันโธ ความปราถนาเดิมพระปัจเจกฯท่านเคยบอกศิษย์ว่า เกศาหรืออะไรก็ตาม ได้ไปแล้วรักษาไม่ได้ ไว้ในที่ไม่ควร เป็นบาป ซึ่งนัยความนี้แปลความว่า รูปภาพของท่าน หรือวัตถุมงคลที่เป็นรูปท่าน หากเก็บไว้ในที่ไม่ควรก็เป็นบาปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และท่านไม่ชอบการซื้อ หา เช่า ขาย รูปของท่าน แม้แต่รูปภาพท่านก็ไม่ต้องการให้เป็นที่เผยแพร่ หรือให้เป็นที่รู้จัก เป็นกาลทั่วไป
    จากเหตุการณ์พระป่าเครื่องบินตก
    พ.ศ. 2523 เดือนเมษายน พระคณาจารย์ ๕ รูป อันได้แก่ พระอาจารย์วัน อุตตโม พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโม พระอาจารย์จวน กุลเชฏฺโฐ พระอาจารย์สิงห์ทอง ธมฺมวโร และ พระอาจารย์สุพัฒน์ สุขกาโม ได้รับอาราธนานิมนต์ทางกรุงเทพมหานครจึงได้รวมกันที่ จังหวัดอุดรธานี เพื่อขึ้นเครื่องบิน เพราะลูกศิษย์ต้องการถวายความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทาง ได้ขึ้นเครื่องบินที่อุดรธานี เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2523
    เมื่อเครื่องบินมาถึงเขตจังหวัดปทุมธานี อำเภอคลองหลวง เหลือระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตรเศษ เครื่องบินได้ตั้งลำและลดเพดานบินเพื่อเตรียมลงสู่สนาม แต่เนื่องจากเครื่องบินได้ประสบพายหมุนและประกอบกับฝนตกหนัก เครื่องบินจึงเสียหลัก ตกลงที่ท้องนาเขตอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พระคณาจารย์ทั้งหลายจึงถึงแก่มรณภาพพร้อมด้วยผู้โดยสารอีกเป็นจำนวนมาก
    ครั้งนั้นหลวงปู่สุธัมม์ ธัมมปาโล ท่านก็ได้ถูกนิมนต์ไปด้วย พอถึงเวลามารับ รถทหารที่มารับมาถึงบ้านธาตุ จ.สกลนคร
    แล้วหาทางเข้าวัดเทพกัญญารามของหลวงปู่ ไม่เจอ วน หลงอยู่หลายรอบก็ไม่เจอจนหลงเข้าไปทางบ้านน้อยจอมศรี ทหารจึงตัดสินใจกลับ ไม่มารับท่านซึ่งหลวงปู่สุธัมม์ ท่านก็ครองจีวร และเตรียมพร้อมสิ่งต่างๆพร้อมออกเดินทางเมื่อเลยเวลา ทหารไม่มารับ ก็คงไม่ได้ไปร่วมงานแล้วท่านบอกกับศิษย์ว่า บุญของเราน้อย จึงไม่มีโอกาสขึ้นเครื่องบินเข้ากรุงเทพและต่อมาปรากฎข่าวเครื่องบินประสบอุบัติเหตุ ตกที่ทุ่งนารังสิต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงพระป่ารูปสำคัญทั้ง5รูปที่รับนิมนต์ก็มรณภาพด้วย..(เล่ากันว่าสงสัยเทวดายังไม่อยากให้หลวงปู่สุธัมม์ ไปจากวัดแห่งนี้)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2019
  5. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    คุณประสิทธ์ ,คุณจันทร์ทิพย์ ครอบครัว โอฬาริกเดช คุณสำราญ,คุณประชุม ครอบครัว จั่นประดับ,คุณจิรศักดิ์ ครอบครัว แสงทอง และ ญาติธรรมขอร่วมบุญฝากกระแสกับ "ศ. ทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร" เพื่อบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์และโรงพยาบาลอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาลภิกษุสงฆ์หรือสามเณรอาพาธ

    (03-04-19) อนุโมทนา สาธุ ขอรับ
    บุญสงเคราะห์ศ. ทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร(03-04-19.jpeg
     
  6. มะโดด

    มะโดด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2013
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +642
    โอนเงินร่วมบุญ 50.- วันที่ 04/04/62 เวลา 09.59 น.
    โมทนาบุญกับทุกท่านที่เกี่ยวข้องด้วยครับ สาธุ
     
  7. suwin01

    suwin01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2016
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +2,989
    แจ้งโอนร่วมบุญกับทุนนิธิครับ ขอโมทนาบุญร่วมกับทุกๆท่านด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. karakol

    karakol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +494
    ผมและครอบครัวขอร่วมทำบุญสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ เป็นจำนวนเงิน 100 บาท โอนเงิน 4/4/2562
    ขอน้อมบุญกุศลนี้ถึงแด่พ่อ แม่ ครอบครัวของข้าพเจ้า เทวดาประจำตัวข้าพเจ้า ญาติของข้าพเจ้าตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
     
  9. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,779
    ค่าพลัง:
    +16,090
    กิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ประจำเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมและกรรมการของทุนนิธิฯ ได้ดำเนินการเบิกเงินจากบัญชีของทุนนิธิฯ มาและได้บริจาคไปยัง รพ.ต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีรายละเอียดการบริจาคสำหรับเดือนมีนาคมดังนี้

    1. รพ.สงฆ์

    น - ถวายค่าสังฆทานอาหาร 4,025.- (พระสงฆ์อาพาธจำนว115 รูป โดยถวายเป็นอาหาร
    กล่องๆ ละ 35.-)
    - ถวายค่าเวชภัณฑ์ส่วนกลาง 3,000.-
    - ถวายค่าโลหิต 3,000.-


    รวม 10,025.-

    2. รพ.ภูมิภาค

    - รพ.แม่สอด จ.ตาก 4,000.-
    - รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว จ.น่าน 4,000.-
    - รพ.เชียงแสน จ.เชียงราย 4,000.-
    - รพ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน 6,000.-
    - รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย จ.เลย 6,000.-
    - รพ.มหาราช จ.เชียงใหม่ 4,000.-
    - รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 5,000
    - รพ.50 พรรษาฯ จ.อุบล 4,000.-
    - รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส 4,000.-
    - รพ.ปัตตานี จ.ปัตตานี 4,000.-
    - รพ.สมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน จ.สกลนคร 4,000.-


    รวม 49,000.-

    รวมเงินบริจาค 1+2 = 59,025.- บาท (ห้าหมื่นเก้าพันยี่สิบห้าบาทถ้วน)

    จึงขอประชาสัมพันธ์มาให้ทราบและขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านด้วยครับ สุขสันต์วันสงกรานต์วันปีใหม่ไทยกันครับ

    พันวฤทธิ์
    12/4/62

    580410_a301.jpg

     
  10. Shoo-2561

    Shoo-2561 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    727
    ค่าพลัง:
    +1,058
    ร่วมบุญกับทุนนิธิสงเคราะห์ อ100 บาท และขออนุโมทนาบุญร่วมกับทุกท่าน สาธุ . สาธุ .. อนุโมทามิ ...
    NEXT201931714206.png
     
  11. พันวฤทธิ์

    พันวฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    3,779
    ค่าพลัง:
    +16,090
    กิจกรรมที่ รพ.สงฆ์ ประจำเดือนนี้จะได้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. 2562 ซึ่งจะได้นัดพบเพื่อจัดเตรียมสังฆทานอาหารที่โรงอาหารด้านข้างของ รพ.สงฆ์ในเวลา 7.30 น.- 8.00 น. เหมือนเช่นเคย

    จึงขอแจ้งให้ผู้ที่สนใจได้ทราบทั่วกัน ผมและกรรมการของทุนนิธิฯ ได้ดำเนินการเบิกเงินจากบัญชีของทุนนิธิฯ มาแล้วและจะได้บริจาคไปยัง รพ.ต่างๆ ให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ โดยมีประมาณการรายละเอียดการบริจาคสำหรับเดือนเมษายนดังนี้

    1. รพ.สงฆ์

    - ถวายค่าสังฆทานอาหาร 4,200.- (ประมาณการพระสงฆ์ไว้120 รูป โดยจะถวายเป็นอาหารกล่องๆ ละ 35.-)
    - ถวายค่าเวชภัณฑ์ส่วนกลาง 3,000.-
    - ถวายค่าโลหิต 3,000.-


    รวม 10,200.-

    2. รพ.ภูมิภาค

    - รพ.แม่สอด จ.ตาก 4,000.-
    - รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว จ.น่าน 4,000.-
    - รพ.เชียงแสน จ.เชียงราย 4,000.-
    - รพ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน 6,000.-
    - รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย จ.เลย 6,000.-
    - รพ.มหาราช จ.เชียงใหม่ 4,000.-
    - รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 5,000
    - รพ.50 พรรษาฯ จ.อุบล 4,000.-
    - รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส 4,000.-
    - รพ.ปัตตานี จ.ปัตตานี 4,000.-
    - รพ.สมเด็จพระยุพราชสว่างแดนดิน จ.สกลนคร 4,000.-


    รวม 49,000.-

    รวมประมาณการเงินบริจาค 1+2 = 59,200.- บาท (ห้าหมื่นเก้าพันสองร้อยบาทถ้วน)

    จึงขอประชาสัมพันธ์มาให้ทราบและหากมีโอกาสก็ขอเรียนเชิญเข้าร่วมกิจกรรมถวายสังฆทานภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์อาพาธ ที่ รพ.สงฆ์ พร้อมกัน ตามรายละเอียดข้างต้นด้วยครับ

    พันวฤทธิ์
    22/4/62


    3996.jpg

    พระประธานในอุโบสถวัดมหาธาตุวรวิหาร จ.เพชรบุรี

    สลิปรายการบริจาคเดือน เม.ย.62 นำมาลงให้อนุโมทนาบุญด้วยกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2019
  12. ทวีศุข

    ทวีศุข Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +271
    โอน200 บาท 24/4/62 ร่วมบุญทุกรายการ โมทนาบุญกับทุกท่าน ทุกรายการ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  13. THANARATH 2010

    THANARATH 2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    629
    ค่าพลัง:
    +1,721
    ผมขอร่วมบุญฝากกระแสกับ "ศ. ทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร" เพื่อบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์และโรงพยาบาลอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาลภิกษุสงฆ์หรือสามเณรอาพาธ (24-04-19 โอน 300 บ.) อนุโมทนา สาธุ ครับ
     
  14. นายสติ

    นายสติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    908
    ค่าพลัง:
    +4,280
    ประมวลภาพงานทำบุญประจำเดือน 31 มีนาคม พ.ศ. 2562
    ของทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาสาคร

    20190331_080813.jpg 20190331_080820.jpg 20190331_080839.jpg 20190331_081057.jpg 20190331_081611.jpg 20190331_081835.jpg 20190331_081859.jpg 20190331_082102.jpg 20190331_082203.jpg 20190331_082608.jpg 20190331_082633.jpg 20190331_082658.jpg 20190331_082716.jpg 20190331_082721.jpg 20190331_082739.jpg 20190331_082802.jpg 20190331_082814.jpg 20190331_082825.jpg 20190331_082844.jpg 20190331_083022.jpg 20190331_083028.jpg 20190331_083034.jpg 20190331_083044.jpg 20190331_083124.jpg 20190331_083157.jpg 20190331_084102.jpg 20190331_085113.jpg 20190331_085125.jpg 20190331_085130.jpg 20190331_085138.jpg 20190331_090132.jpg 20190331_090154.jpg 20190331_090210.jpg 20190331_090229.jpg 20190331_090234.jpg 20190331_090255.jpg 20190331_090317.jpg 20190331_090323.jpg 20190331_090338.jpg 20190331_090349.jpg 20190331_090432.jpg 20190331_091144.jpg 20190331_091154.jpg 20190331_091206.jpg 20190331_091223.jpg 20190331_091227.jpg 20190331_091307.jpg 20190331_091325.jpg 20190331_091343.jpg 20190331_091349.jpg 20190331_091354.jpg 20190331_091409.jpg 20190331_091456.jpg 20190331_091526.jpg 20190331_091740.jpg 20190331_091746.jpg 20190331_091819.jpg 20190331_091828.jpg 20190331_091828.jpg 20190331_091842.jpg 20190331_092422.jpg 20190331_092459.jpg 20190331_092528.jpg 20190331_092612.jpg 20190331_092634.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. นายสติ

    นายสติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    908
    ค่าพลัง:
    +4,280
    สรุปรายชื่อผู้บริจาคทุนนิธิฯสงฆ์อาพาธ 31 มีนาคม พศ 2562_Page_1.png สรุปรายชื่อผู้บริจาคทุนนิธิฯสงฆ์อาพาธ 31 มีนาคม พศ 2562_Page_2.png
     
  16. นายสติ

    นายสติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    908
    ค่าพลัง:
    +4,280
    ประมวลภาพงานทำบุญประจำเดือน 28 เมษายน พ.ศ. 2562
    ของทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาสาคร

    ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0001.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0003.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0006.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0007.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0007.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0010.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0012.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0013.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0014.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0015.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0016.jpg ode03ea10be69b3d5d65287dd57cedf13_42631392_190428_0018.jpg 20190428_100813.jpg 20190428_100724.jpg 20190428_100647.jpg 20190428_100520.jpg 20190428_100256.jpg 20190428_100115.jpg 20190428_100112.jpg 20190428_100100.jpg 20190428_100054.jpg 20190428_100054.jpg 20190428_100050.jpg 20190428_100042.jpg 20190428_100039.jpg 20190428_095545.jpg 20190428_095545.jpg 20190428_095541.jpg 20190428_095536.jpg 20190428_095524.jpg 20190428_095524.jpg 20190428_095437.jpg 20190428_095437.jpg 20190428_095430.jpg 20190428_095352.jpg 20190428_095343.jpg 20190428_095335.jpg 20190428_095335.jpg 20190428_095323.jpg 20190428_095304.jpg 20190428_095250.jpg 20190428_095248.jpg 20190428_095236.jpg 20190428_095226.jpg 20190428_095220.jpg 20190428_095139.jpg 20190428_095120.jpg 20190428_093033.jpg 20190428_092857.jpg 20190428_092830.jpg 20190428_092826.jpg 20190428_092814.jpg 20190428_092759.jpg 20190428_092753.jpg 20190428_092728.jpg 20190428_092719.jpg 20190428_092655.jpg 20190428_092123.jpg 20190428_092116.jpg 20190428_091554.jpg 20190428_091550.jpg 20190428_091554.jpg 20190428_091550.jpg 20190428_091543.jpg 20190428_091427.jpg 20190428_090908.jpg 20190428_090902.jpg 20190428_090902.jpg 20190428_090853.jpg 20190428_090730.jpg 20190428_090658.jpg 20190428_090650.jpg 20190428_090637.jpg 20190428_090629.jpg 20190428_090629.jpg 20190428_090618.jpg 20190428_090613.jpg 20190428_090604.jpg 20190428_090538.jpg 20190428_090530.jpg 20190428_090514.jpg 20190428_090509.jpg 20190428_090504.jpg 20190428_090456.jpg 20190428_090443.jpg 20190428_090434.jpg 20190428_090151.jpg 20190428_085419.jpg 20190428_085341.jpg 20190428_085323.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    คุณประสิทธ์ ,คุณจันทร์ทิพย์ ครอบครัว โอฬาริกเดช คุณสำราญ,คุณประชุม ครอบครัว จั่นประดับ,คุณจิรศักดิ์ ครอบครัว แสงทอง และ ญาติธรรมขอร่วมบุญฝากกระแสกับ "ศ. ทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร" เพื่อบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์และโรงพยาบาลอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาลภิกษุสงฆ์หรือสามเณรอาพาธ

    (05-05-19) อนุโมทนา สาธุ ขอรับ


    บุญสงเคราะห์ศ. ทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร(05-05-19).jpeg
     
  18. isid

    isid สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2019
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +52
    ขอร่วมทำบุญทุกรายการกับทางมูลนิธิ 300 บาทคะ
     
  19. sirimanod

    sirimanod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +912
    ผมขอร่วมทำบุญประจำเดือนพ.ค.62โอนเข้าบัญชีให้แล้วจำนวน100บาทเมื่อ7/5/62ครับ
     
  20. suwin01

    suwin01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2016
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +2,989
    แจ้งโอนร่วมบุญกับทุนนิธิครับ. ขอโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...