เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ยืนยันการรับจอง 4308 พระแหวกม่านฝังกรุ พิมพ์อกใหญ่เนื้อเหลือง สภาพสวยไว้แล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  2. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ยืนยันการรับจอง 4292 พระแหวกม่านชุดฝังกรุ พิมพ์อกใหญ่ สภาพพอสวยไว้แล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  3. 0นิรนาม0

    0นิรนาม0 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +3,449
    ขอทราบค่าบูชาพระแหวกม่านครับ
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมไปแอบคัดลอกมาจากเพจของกลุ่มคนที่นับถือท่านครับ ข้อมูลจากคนรุ่นเก่าที่ท่านทันและคนรอบวัดรุ่นแก่ๆ ล้วนยืนยันว่าพระลงกรุเป็นของท่านทำไว้จริงและยังแขวนติดตัวกันจนทุกวันนี้ แต่ข้อมูลของคนรุ่นหลังที่เกิดไม่ทันท่านต่างบอกว่าไม่มีจริงเพียงมีเหตุผลแค่เขาเล่าว่าเท่านั้น ด้วยเหตุผลทางผลประโยชน์ของคนบางกลุ่มทำให้ของดีกลายเป็นของเสีย คนในวงการพระก็รู้กันดีว่าเรื่องราวในวงการพระเป็นอย่างไร

    ป้าสมนึกน้องสาวหมอเฉลียวที่อยู่ในวันเปิดกรุยังมีชีวิตอยู่ ท่านเล่าทุกอย่างไว้ชัดเจนและท่านเป็นคนนำน้ำมันก๊าดมาเทล้างพระให้วัดเองด้วยซ้ำไป พระติดรางวัลงานประกวดเก่าๆที่เป็นองค์ตำนานชี้จุดตำหนิก็คือพระลงกรุพิมพ์ฐานเว้าขอบบากแบบนี้ พอเปลี่ยนมือมาอยู่กับเซียนพระก็นำมาล้างคราบกรุออกแต่ยังดูออกว่าผ่านกรุมาก่อน พ่อเลี้ยงต๋อย นักสะสมรุ่นเดอะผู้มีอันจะกินในเชียงใหม่ที่นักสะสมหลายคนรู้จักดี ผู้เคยอุปถัมป์ทะนุบำรุงวัดบ้านแคมาแต่ยุคหลวงพ่อกวยยังอยู่ และได้รับพระจากหลวงพ่อมาไม่น้อยก็เก็บสะสมแต่พิมพ์ลงกรุจนทุกวันนี้ คนในเชียงใหม่เคยไปขอดูแล้วหลายคน ท่านเก็บเฉพาะพระปรกโพธิ์ใบชัดก้านชัดและแหวกม่านพิมพ์แบบที่ลงกรุเท่านั้น โดยของพ่อเลี้ยงก็เป็นพระแหวกม่านพิมพ์ฐานเว้า ขอบบาก ไม่ตัดขอบชิด แต่ไม่มีคราบกรุเพราะรับจากหลวงพ่อก่อนจะนำพระลงกรุ หากจะหาพระดีๆมีพุทธคุณมาใช้ติดตัว ก็ต้องคิดพิจารณาให้มากกว่าหาพระส่งประกวดครับ
     
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    วิถีอวด ของคนในปัจจุบัน

    - วัยรุ่น อวดฐานะได้จากการดูว่าใช้มือถือรุ่นไหน กระเป๋ายี่ห้ออะไร
    - วัยทำงาน อวดฐานะได้จากรถที่ขับ หรือไปท่องเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ
    - วัยกลางคน อวดฐานะได้จากมูลค่าบ้านหรือคอนโดที่ครอบครองอยู่ และราคาที่จ่ายสำหรับค่าเทอมของลูกที่เรียนหรู อยู่สบาย
    - วัยใกล้ชรา อวดฐานะได้จากมี "เวลาว่าง" แค่ไหน ยิ่งมีมากแสดงว่าคนนั้นรวยมาก (ไม่ต้องทำงานหนักๆรอเกษียณอย่างเดียว)
    - วัยชรา ฐานะไม่ใช่ประเด็นแล้ว ขอแค่มีเงินให้มาพอในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน และ "ร่างกายยังสมบูรณ์" เดินให้ไหว ไม่มีโรครุมเร้า ไม่ต้องกินยาทีเป็น10ๆเม็ด และยังจำชื่อลูกหลานให้ได้ แค่นี้ก็ถือว่า "รวย ยิ่งกว่า รวย"

    ทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุดก็คือ " ตัวคุณเอง ร่างกายของคุณ สุขภาพของคุณเอง "
    เมื่อครั้งหนึ่ง ที่คุณเคยใช้ "ทรัพย์สินสุขภาพของคุณ" แบบเปลืองมากๆ พอมาถึงตอนปลายของชีวิตแล้ว คุณจะพบว่า.....มีเงินร้อยล้านหรือพันล้านก็ไม่ช่วยให้หายจากโรคเบาหวานที่สะสมมาเป็น10ปีหายไป มีเงินร้อยล้าน พันล้านก็ไม่ช่วยให้ความทรมานจากโรคเข่าเสื่อมหมดไป ไม่ช่วยให้สารพัดโรคที่รุมเร้าเข้ามาหายไป

    ที่ผ่านมาเรามักเรียงลำดับความสำคัญของชีวิตแบบง่ายๆว่า " เงิน เวลา สุขภาพ " แบบนี้เรียกว่าเข้าใจผิด ยังใช้ชีวิตแบบประมาทอยู่ ระดับความสำคัญแบบที่ถูกต้อง มันจะต้องเป็น " สุขภาพ เวลา เงิน " และมันไม่แปลกที่วันนี้ คุณจะโหมงานแบบบ้าคลั่ง แต่ก็มีขอบเขตที่จะหยุดพัก เพื่อรักษาสุขภาพให้สมดุลและดีที่สุดเพื่ออนาคตจะไม่มีปัญหา สิ่งที่แปลกคือ คนที่โหมงานแบบบ้าคลั่ง มักไม่สนอะไรนอกจาก "เงิน เงิน แล้วก็ เงิน" ตอนจบคุณก็รู้ว่าเป็นอย่างไร เราจะรวยหรือไม่รวย คงยังไม่รู้ เพราะยังไม่แน่นอน แต่ความแก่ ความเจ็บ ความตาย มาหาเราก่อนแน่นอน

    คนที่ประสบความสำเร็จของชีวิต แท้จริงแล้วไม่ใช่คนที่มีเงินเยอะที่สุด แต่เป็นคนที่ใช้ "สุขภาพ เวลา และ เงิน" ได้คุ้มค่าและดีที่สุดสำหรับชีวิตที่ยังเหลืออยู่
     
  6. CHAN99

    CHAN99 CHAN

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +329
    รบกวนสอบถามคุณหนุ่มเมืองแกลงครับ ตอนนี้ในตลาดพระ พระหลวงพ่อกวยปลอมมากที่สุดหรือเปล่าครับ คนให้เช่าพระบางคนนึกไม่ออกยัดเป็นของหลวงพ่อกวย ทั้งที่ความจริงแล้วมันไม่ใช่
     
  7. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เรื่องของปลอมของท่านจะมีมากสุดในตลาดเวลานี้หรือไม่นั้น อาจใช่หรือใกล้เคียงครับ โดยเฉพาะแหล่งขายส่งที่ตลาดพระเครื่องไทยณรงค์สะพานใหม่ตอนเช้ามืดที่พ่อค้าส่งจะหอบเอามาทุกพิมพ์และหลายฝีมือ มีทั้งขายยกร้อยและขายเป็นองค์ๆ และที่ฝีมือดีสุดของสายหลวงพ่อกวยคือ ตลาดพระหน้าศาลหลักเมืองสิงห์บุรีในเช้าวันอาทิตย์ที่เป็นที่สุดของฝีมือในสายนี้ แต่หลายอย่างเราอาจไม่เคยเห็นมาก่อนและไม่มีลงในหนังสือ ของแปลกตาจึงอาจเป็นได้ทั้งแท้และไม่แท้ อาจเพราะทำให้เฉพาะคน หรือทำน้อยมากจนไม่มีตัวอย่างมาถ่ายภาพลงหนังสือ เหตุที่จะมีวัตถุมงคลของท่านออกมามากขึ้นๆเพราะมีคนเคารพนับถือท่านเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวัน ของเก่าก็หมดลงไปทุกวันๆ ท่านอาจไม่ได้เก่งที่สุดแต่ท่านรักและห่วงใยลูกศิษย์ที่สุด ต่อไปในอีกไม่นานนัก ชื่อหลวงพ่อกวยจะขจรไปไกลทั้งไทยและต่างแดนเช่นสิงคโปร์ ใต้หวัน มาเลเซียที่เวลานี้เริ่มมีร้านพระจำหน่ายวัตถุมงคลของท่านแล้วแต่ส่วนใหญ่จะเป็นของฝีมือและของทำใหม่ๆ และจะมีรูปหล่อบูชาติดตั้งให้คนกราบไหว้อีกหลายวัด แม้เวลานี้รูปเหมือนขนาดเท่าตัวจริงก็มีมากกว่า1แห่งแล้ว ชื่อของท่านได้จารึกเป็นอนุสรณ์ไว้หลายๆอาคารในวัดต่างจังหวัด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2019
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หนังสือเล่มมาตรฐานของวงการพระ ที่หลายคนอาจใช้เป็นแนวทางในการสะสมหรือเช่าบูชาพระแท้ๆสักองค์ อาจมีจุดต่างให้ต้องนำมาขบคิดและพิจารณาให้มากกว่าแค่ดูแล้วจำเป็นแนวทางตามที่ใครบางคนกำหนดเพียงเท่านั้น เพราะอาจจะได้ภาพจำแบบไม่ใช่ข้อเท็จจริงทุกอย่างเสมอไป หากมีการค้นคว้า มีการเทียบเคียงจากหลักฐานเก่าๆและนำมาร้อยเรียง แยกแยะ วิเคราะห์ ประมวลด้วยเหตุผลที่ลงตัวด้วยหลักการที่ถูกต้อง อาจจะได้คำตอบที่ดีกว่านี้ เพื่อจะได้พบเจอสิ่งที่แท้จริงตามยุคสมัย ซึ่งถูกฝังกลบทำลายไปนานปีอาจจะด้วยเจตนาใดก็ตาม

    ลองพิจารณาดูพระสมเด็จประทานพร(พุทธกวัก) ซึ่งเป็นพระพิมพ์มาตรฐานยอดนิยมอีกพิมพ์หนึ่งของหลวงพ่อกวย วัดบ้านแค ที่สร้างมาตั้งแต่ปี13 เรื่อยมาจนถึงปี18 ลองคัดเอาเฉพาะภาพที่ลงในหนังสือพระเล่มมาตรฐานที่ใช้อ้างอิง เลือกที่เป็นแม่พิมพ์แค่พระของปี18 จะพบว่ามีถึง 6รูปแบบในหนังสือที่เปิดดูเพียงแค่ 3 เล่ม จึงคัดเอามาสัก5แบบเพื่อเทียบเคียงให้ลองคิดกันดู และได้ลองใช้โปรแกรมวิเคราะห์ภาพทำการศึกษาแล้ว พบว่าผิดแผกแตกต่างกันมาก (ทั้งที่ของแท้ๆถูกต้องตามหลักการสร้างจะต้องมีเพียง1แม่พิมพ์) พระพิมพ์นี้ได้รับการกล่าวขวัญถึงในด้านการอำนวยผลทางความสำเร็จ และให้ผลด้านความเจริญกับชีวิตผู้ที่บูชาติดตัว จากราคาหลักหมื่นกลางๆเมื่อสองปีก่อน วันนี้ใกล้จะแตะหลักแสนบาทแล้ว เมื่อดูโดยละเอียดแล้ว ต่อไปนี้จะใช้รูปแบบไหนเป็นแนวทางในการเช่าบูชาของคนที่จะเสียเงินเพื่อสิ่งที่ใช่ เพื่ออะไรที่แท้ แต่หากถกปัญหาด้วยปัญญา ทุกอย่างมีทางแก้ไขเสมอ
    1-8-2.jpg
     
  9. ToPiCaL

    ToPiCaL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,475
    ค่าพลัง:
    +4,585
    มารอฟังเลยครับว่าแบบไหน
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระเนื้อผงน้ำมันที่พบเจอในวงการพระ จะไม่ใช่เป็นพระของหลวงพ่อกวยเสียหมดทุกอย่าง การทำฝ้าขาวๆบนผิวพระก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว เพียงน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหมักสองคืน ล้างน้ำแล้วฟรีซเย็น แล้วอบร้อนก็จะได้ฝ้าขาวฝังตื้นๆในเนื้อ รวมทั้งมีคราบขาวๆบนผิวพระ เอามาเล่นเหงื่อสักพักก็จะได้พระผงแบบเนื้อฉ่ำใน แต่เมื่อพิจารณาดูให้ถ่องแท้ด้วยความรอบคอบก็จะพบว่า หากเป็นคราบฝ้าตามอายุการสร้างที่แท้จริงก็จะผุดจากด้านในและไม่เสมอกันทั้งองค์ หากพระมีมวลสารในเนื้อก็จะทำให้จุดที่ผุดขึ้นของคราบน้ำมันแตกต่างกันตามความแน่นตัวของเนื้อหามวลสาร จะไม่เป็นแผ่นปื้นขาวทึบฉาบอยู่อย่างที่เห็นกันในเวปหลายๆองค์ อธิบายยากแต่เห็นสักองค์ก็เข้าใจได้ง่าย พระที่สรรหากรรมวิธีแบบนี้แบบนี้มักจะเลี่ยมกันน้ำไว้กลบกลิ่นที่อาจจะยังมีอยู่
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอขอบคุณคนรุ่นเก่าหลายๆท่านที่ติดต่อให้ข้อมูลในเรื่องราวต่างๆที่เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อครั้งก่อนที่วัดบ้านแค บางท่านเคยบวชอยู่กับหลวงพ่อระยะสั้นๆและได้เห็นได้รู้เรื่องราวต่างๆมาบ้างแม้จะไม่มากนัก แต่มันก็คือเรื่องจริงที่เคยเป็นและข้อมูลเหล่านั้นจะเป็นประโยชน์กับคนรุ่นหลัง หากเขารู้จักคิดวิเคราะห์ด้วยตนเองในวันหน้า บางรายเป็นผู้บริหารระดับสูงสุดของข้าราชการพลเรือนในหน่วยงานรัฐกระทรวงหนึ่งเวลานี้ ซึ่งท่านได้มีความเคารพนับถือในองค์หลวงพ่อกวยอย่างยิ่ง และกรุณาให้รายละเอียดในเรื่องที่มาของแม่พิมพ์พระรุ่นเก่าๆของวัดบ้านแคบางพิมพ์ ทั้งยอมสละเงินก้อนใหญ่เพื่อนำมาเก็บรักษาไว้ เจตนาเพื่อตัดวงจรพระปลอมที่จะสร้างจากแม่พิมพ์เดิมของวัด ซึ่งผมขออนุโมทนาในกุศลที่ตั้งใจทำให้หลวงพ่อเช่นนี้ด้วย หากถามว่าแล้วทำไมไม่เอาไปถวายคืนวัด หลายคนคงรู้ว่าถวายไปก็หายอีกเช่นที่เคยมีคนถวายแล้วในอดีต มีทั้งแม่พิมพ์ ทั้งพระยุคเก่า ทั้งของใช้ส่วนตัวของหลวงพ่อที่คนเก่าแก่อยากจะมอบให้เป็นอนุสรณ์ เป็นที่ระลึกถึงท่าน และผู้ใหญ่ท่านเองนี้ก็เคยนำไปแสดงเจตจำนงเช่นนี้แล้ว แต่....ศิษย์หลวงพ่อไม่ได้รักเคารพท่านจริงๆทุกคนเสมอไป

    เราทุกคนที่ผ่านมาอ่านข้อความนี้คงอยู่กันอีกไม่เกินร้อยปี แต่วัดโฆสิตาราม(บ้านแค) จ.ชัยนาท ยังคงอยู่อีกยาวนานกว่านั้น ชื่อเสียงเกียรติคุณของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร จะยิ่งยืนยงไปยาวนานกว่าอีกมากนัก สมเด็จโต วัดระฆังเป็นที่เคารพศรัทธาและกล่าวขวัญกันอย่างไร หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามก็จะเดินไปในเส้นทางเดียวกัน ท่านจะเป็นเสาหลักให้คนได้เกาะยึดหาความมั่นคงทางใจได้อีกหลายชั่วคน รวมทั้งเป็นเสาให้บางคนได้เกาะหากินเลี้ยงชีวิตด้วยเช่นกัน คนรุ่นต่อๆไปก็จะมีข้อมูลให้เป็นแนวทางในการคิดพิจารณาได้มากขึ้นกว่าเดิม ส่วนการเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็สุดแล้วแต่สติปัญญา วาสนาหรือโอกาสของแต่ละคน การบังคับให้อ่าน ยากน้อยกว่าบังคับให้เชื่อ โลกของความเป็นจริง แตกต่างจากโลกในอุดมคติมากนัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2019
  12. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  13. pinyosin

    pinyosin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2013
    โพสต์:
    443
    ค่าพลัง:
    +1,015
    มีประสบการณ์ของอ.ตุ้ย สักยันต์ มาเล่าสู่กันฟังครับ
    ช่วงผมอายุ 42 ผมเป็นคนดื่มเหล้าทุกวัน ดื่มจนถึงตีหนึ่ง ผมขับมอไซร์กลับบ้านด้วยความเมา ถนนก็โล่ง ผมบิดมาประมาณ 102 อยู่ๆรถผมก็ตกหลุมกลางถนนอย่างแรง ผมกับรถ กระเด็นไปด้วยกันอย่างแรง ประมาณ 50 เมตร ด้วยความแรง ผมคิดอย่างเดียวว่าผมต้องหักแน่ๆ รถผมพังยับเลยครับ คนนั่งอยู่ร้านขายลาบว่า ไม่รอดแน่ เพราะมาแรงมาก สักพักผมรู้สึกตัว เลยมานั่งดูตัวเองว่าเป็นไงบ้าง แต่พอสำรวจดูแล้ว ร่างกายผมกลับไม่มีรอยแผลถลอกเลย แต่เสื้อไนล่อนผมไหม้ถูไปกับถนน ผมก็แค่เคล็ดไปตามตัวเท่านั้น มันเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อเลย แต่ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจเรื่องพระที่แขวนคอเลย เพราะอาจารย์ตั้วให้มาในงานวัดทรัพย์ลำใย ผมก็แขวนไว้ที่คอองค์นี้องค์เดียวเท่านั้น ผมก็ไม่รู้ว่าพระอะไร เพราะช่วงนั้นผมเมาอย่างเดียว จนมาถึงหลายๆเรื่อง ผมผ่านมาได้ตลอด ผมเพิ่งรู้ว่าเป็น หลวงพ่อกวย แต่นั้นมาผมก็ได้รู้จัก และมากราบหลวงพ่อที่วัด มาแบบไม่รู้จักทางเลย หัวใจบอกอย่างเดียวว่า ต้องมาให้ถึง เรื่องที่เล่ามาด้วยความสัตย์จริงทุกประการ
    เป็นพระแหวกม่าน กรุปี 2540 พระกิ่งขุดได้ใกล้โกดังตายอด เดชมา พระอาจารย์ตั้วนำมาให้บูชาสร้างวัดครับ สาธุๆๆครับ พระชุดนี้อาจารย์เฒ่า สุพรรณ เคยขอแบ่งจากพระกิ่งด้วยครับ
    เครดิต อ.ตุ้ย สักยันต์ ขอบคุณครับ 20190420_115052.jpg 20190420_115052.jpg
     
  14. rong2514

    rong2514 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2013
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +92
    ขอทราบราคาสมเด็จแหวกม่านหลวงพ่อกวยองค์ที่4310 ครับ
     
  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอคัดลอกบทความเก่าๆจากเฟสบุคของน้องเชณชุณ มาเผยแพร่คนรุ่นใหม่ๆครับ
    7-1.jpg 7-5 แตกกรุ-5.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ในหนังสือเล่มมาตรฐานราคาแพงสุด 3เล่มของหลวงพ่อกวย ที่หลายคนใช้เป็นแนวทางการเช่าบูชา ที่กรรมการพระใช้เป็นแนวทางในการชี้ขาด ที่เซียนพระใช้เป็นเอกสารอ้างอิิงเวลาซื้อขาย และที่คนรุ่นใหม่ๆใช้เรียนรู้ดูจำ ยังมีความผิดพลาดคลาดเคลื่อนให้เห็นอีกนับ10พิมพ์หลักๆ พระยุคเก่าที่ควรกดสร้างจากแม่พิมพ์แท้ของวัด ที่เป็นงานมาสเตอร์พีชของหลวงพ่อ ซึ่งไม่ใช่พิมพ์ที่ถอดแบบมาสร้าง สมควรจะมีเพียงแม่พิมพ์เดียวในพิมพ์มาตรฐานสากล แต่ทำไมภาพในหนังสือเพียง3เล่มถึงมีมากกว่าพิมพ์ละ3 - 5รูปแบบ และล้วนอ้างว่าแท้ทั้งนั้น บางคนบอกว่าแบบนี้แท้ยันลูกบวช แต่หากดูโดยละเอียดแล้ว แบบนี้วังเวงในวังวนก่อนลูกบวชเสียมากกว่า

    แม้พระสิวลีพิมพ์ไม่มีย่ามทั้งเนื้อดินและเนื้อผงน้ำมัน ที่บอกต่อๆกันมาว่าท่านกดสร้างเอง เป็นงานมาสเตอร์พีชที่มีเฉพาะของหลวงพ่อกวย ไม่มีของวัดอื่นๆทำออกมา (แบบพิมพ์มีย่ามเป็นที่รับรู้ว่าท่านหามาเสกและมีหลายรูปแบบ) แต่ลองไปไล่ดูภาพกันได้เลยสำหรับพระสิวลีพิมพ์ไม่มีย่าม จะพบว่าบางองค์พระธุดงค์คงออกแรงกดลงไม้เท้าหนักไปหน่อย จนไม้เท้างอคดจนผิดรูปมากกว่าองค์อื่นๆ เส้นขอบพิมพ์ก็ต่างรูปแบบกันชัดเจน ซึ่งจะต้องเป็นเส้นลึกในแม่พิมพ์ที่เป็นโครงหลักของพิมพ์ (ไม่ใช่การตัดขอบ) แล้วแบบใหนคือพระธุดงค์ที่มาโปรดเราของแท้ๆ เรื่องแบบนี้ไม่เห็นเซียนพระให้ความรู้คนรุ่นหลังกันบ้าง ทั้งที่เป็นแนวทางที่ดีและควรนำมาวิเคราะห์ให้ความรู้ต่อกัน เทคนิคการทำภาพเชิงซ้อนก็เป็นอีก1วิธีในการพิสูจน์ภาพ ลงทุนสัก6-7พันก็ได้โปรแกรมดีๆมาใช้งาน
     
  17. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  18. Kasemsukboon

    Kasemsukboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2017
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +3,684
    ได้โอนค่าบูชาพระแล้วครับ หมายเลข 2474 ตาม PM ครับ
     
  19. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พรุ่งนี้เช้าผมจัดส่งให้นะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระสมเด็จสายรุ้งวัดโฆสิตาราม อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นความผิดพลาดจากการทำหนังสือพระเครื่องอีกพิมพ์หนึ่ง อาจจะเจตนายัดวัดหรือไม่เจตนาก็ตาม แต่สร้างความสับสนและเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงไปแล้ว โดยพระเครื่องรุ่นนี้ สร้างที่วัดไผ่คอกวัว ชื่อวัดโฆสิตาราม ตั้งอยู่ในจังหวัดนครปฐม แต่คนไม่รู้เห็นชื่อวัด ก็เอาลงเป็นหลวงพ่อกวยขายกันหลักหมื่น ทั้งที่จริงเป๋็พระหลักร้อยแก่ถึงพันบาท ลองเข้าไปดูกระดานลงประมูลในหลายๆเวป แล้วจะพบความจริงนี้

    http://uauction2.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=272&qid=140301

    1 วัดโฆสิตาราม.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...