เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    กำลังทำบุญอย่างชื่นบาน ภาพทานบารมีมาร่วมเฟรมอย่างชื่นใจ ก็ให้ความสุขใจและอิ่มเอิบใจแผ่ซ่านไปสู่ผู้ร่วมทำ ร่วมอนุโมทนา รวมทั้งจิตอาสาทาง"บ้านสวนรัก"ที่ช่วยกันขนข้าวสาร ขนส่งอาหารถึงจุดหมายปลายทางทุกเดือน

    นับถือน้ำใจทีมจิตอาสาทีมนี้มาก ต้องเป็นเทพธิดามาเกิดด้วยเช่นกัน
     
  2. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    คุณพัฒน์มีเยอะอยู่ แบ่งปันน้องๆนำของดีๆไปสะสมเผื่อลูกหลานวันหน้าบ้าง
     
  3. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    ภาพจากน้องรักมาทันใจ เหรียญลป.แก้ว หลังยันต์ตุ๊กตา มหายันต์เข้มขลังเก่าก่อนที่ปรมาจารย์ยุคแรกๆท่านชอบใช้กัน เป็นยันต์ครอบคลุมปฐพี คุ้มครองกายทุกส่วนไม่เหลือช่องว่างให้โจมตี ยินดีกับน้องณัฐวุฒิที่ได้ไปรักษาต่อ
     
  4. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    ยอดกริ่งกลางเก่า-กลางใหม่ ก้นตอกเลข 4356 ถ้าจับเรียงอีกทีก็เป็น 3456 เท่ดีไม่หยอก อย่าลืมชมผิวที่เปล่งปลั่งดั่งทองทิพย์ กับรูปทรงที่สะดุดตาคล้ายกริ่งเฉลิมพล วัดตาก้อง ทรงนี้แหละคลาสสิคที่สุด ขอบคุณน้องต้อดครับ
     
  5. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    โมทนากับน้องปรายฯ พระกริ่งที่บูชาตรงไหนก็สนิทใจ จะขึ้นหิ้ง-ขึ้นคอ เก็บต่อได้ทุกรูปแบบ ขอให้มีความสุขครับ

    ตอบน้องปรายฯเสร็จ ต้องรีบจรลีำไปงานต่อ ไว้พบกันช่วงดึกกับรายการต่อไป ถ้ายังพอมีแรงจิ้ม-สวัสดีทุกท่าน
     
  6. totto99

    totto99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    3,081
    ค่าพลัง:
    +58,819
    3.jpg
     
  7. วิชญ์24

    วิชญ์24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2014
    โพสต์:
    313
    ค่าพลัง:
    +6,271
    ชื่อประมาณ หนุ่มๆ อะไรหรือป่าวครับ คุณอา ถ้าใช่เพื่อนๆและผมก็โดนไป หลายคนเลยครับ
     
  8. อัครไมตรี

    อัครไมตรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +8,439
    B57B9392-2FDB-4BD7-AE76-B931127FB405.jpeg สวัสดีครับพี่วัน ท่าน บก.และ fcทุกท่าน

    อ่านเรื่องพระเก๊ฝังดินแล้วคิดว่าระดับครูบาอาจารย์ นี่ท่านคงไม่ทำแน่ๆ โดยเฉพาะท่านที่มีครูแรง เพราะยิ่งครูแรงยิ่งถูกลงโทษแรง พระเครื่องต่างๆที่แทนรูปพระพุทธเจ้านั้นท่านจึงไม่เอาฝังดินให้คนเหยียบย่ำข้ามไปมาครูบาอาจารย์ท่านจึงบรรจุไว้ในเจดีย์ถึงระดับคอเจดีย์โน่นแหละครับ

    ทีนี้ผมขอเสนอทางเลือกให้นักสะสมอีกทาง อย่างเช่น เราอยาก เช่าบูชาพระหลวงพ่อกวย พิมพ์ดัง อย่างเช่นพิมพ์แหวกม่านแต่ที่มาของพระไม่ชัดเจน ก็อาจจะเลือกพระที่หลวงพ่อร่วมพิธีพุทธาภิเษก หรือ พระที่หลวงพ่อกวยท่านให้ความนับถือหรือเป็นสหธรรมิก อย่างหลวงปู่หมุน รูปที่ผมแนบมานี่มาจากหนังสือที่เขียนโดยบุตรบุญธรรมหลวงปู่หมุน (ที่จริงหลวงปู่ไม่ใช่ชาวส่วยนะครับเป็นเรื่องเล่าจากอาจารย์ตั้วว่าหลวงพ่อกวยท่านเข้าใจผิดเพราะหลวงปู่เป็นชาวศรีสะเกษทำให้ท่านตามหาคลาดกันไปนับสิบปี) ผมเคยเล่าเรื่องเล่าเกี่ยวกับหลวงปู่ที่ผมเคยถูกหวยเป็นแสนมาแล้ว คราวนี้ผมจะขอเล่าเรื่องคนใกล้ตัวบ้าง เมื่อราวสองปีก่อนผมได้เช่าเหรียญ หลวงปู่หมุนมา 2 เหรียญในราคาแปดพันเห็นจะได้ ก็กะว่าจะเอาไว้ใช้เองครับ แต่พอดีมีเรื่องหนักๆเข้ามา 2 เรื่องพร้อมกัน

    เรื่องแรกบริษัทที่น้องที่ทำงานเป็นหัวหน้างานด้านช่างเกิดหมดสัมปทานต้องปิดกิจการ และเรื่องที่สองคุณครูที่สอนอยู่โรงเรียนสาระดีแห่งหนึ่ง(ชื่อสมมุติ)เป็นโรงเรียนเอกชนอยู่แถวสถานีรถไฟ ซึ่งสอนศิลป์สถาปัตยกรรมเก่งส่งนักเรียนสอบติดมหาวิทยาลัยมาหลายคน ซึ่งเข้าสอนในสมัยครูใหญ่คนก่อนต่อมาเจ้าของ รร.มาบริหารเองก็บีบบังคับเปลี่ยนระบบ ถึงขนาดยึดมือถือครูในโรงเรียนตอนเช้าแล้วคืนตอนเย็น ให้ครูลดระดับสอนมัธยมปลายมาสอนเด็กๆประถมบ้าง พอดีลูกสาวไปเรียนกับครูท่านนี้ช่วง ม.6 ซึ่งครูสนิทกับลูกสาวก็มีเรื่องมาระบายบ่อยผมก็แอบให้คำปรึกษาผ่านลูกสาวไปบ้างซึ่งได้ผล เรียนไม่ถึงปีดีนักไปแข่งประกวดออกแบบเขียนแบบสถาปัตยกรรมกับเพื่อนที่เรียนด้วยกันสามคนทีมได้คะแนนสูงสุดมา และสอบเข้ามหาวิทยาลัย คณะสถาปัตยกรรมได้ พอลูกสาวและลูกศิษย์ที่รร.ครูสอบกันได้ครูก็เลยลาออก

    ผมเคยเข้าไปคุยกับคุณครูให้เห็นข้อดี ข้อเสียของการอยู่แบบไร้ความสุขกับลาออกซึ่งอารมณ์นั้นสำคัญกับงานศิลป์มาก ซึ่งผมมั่นใจว่าครูเก่งมากความสามารถ ส่วนหนึ่งผมจึงต้องรับผิดชอบเพราะเชียร์ให้ครูลาออกมาเปิดสอนเด็กๆแบบเต็มเวลา และต้องการช่วยผู้มีพระคุณที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ลูกสาว จึงได้นำเหรียญหลวงปู่ไปให้ครู ผมดูแล้วครูไม่ค่อยเชื่อหรือมีประสบการณ์เรื่องพระเครื่องเท่าไหร่ ผมจึงเล่าเรื่องประสบการณ์ของพระหลวงปู่มีพุทธคุณอย่างไรบ้างพอสมควรจึงเอาเหรียญใส่ในมือครู ทันใดนั้นครูก็บอกให้ผมดูว่าขนลุกไปทั้งแขนไปถึงหัว ผมจึงบอกว่าให้ครูอธิษฐานกับท่านในสิ่งที่ต้องการบ่อยๆ คุยขอท่านเสมือนคุยกับพระจริงๆ และทำบุญบ้างตามควร ปัจจุบันนี้รร.สอนพิเศษครูเปิดเต็มล้นสองห้อง จากเด็ก 5 คนได้รับไปสอนพิเศษ รร.อื่นๆอีก หลายที่ เด็กๆ ก็สอบได้ที่เรียนกันหมดทั้ง มช.,ราชมงคล, ลาดกระบัง,ฯล สรุปว่าชีวิตมีความสุขมีรอยยิ้มมากกว่าเดิมครับ

    ส่วนน้องผมตอนแรกกะว่าจะเปิดร้านขายอาหารแต่คุณแม่บอกให้ไปฝึกปฏิบัติธรรมให้ใจสงบในวัดก่อนราวสองสัปดาห์ ออกจากวัดมามีคนแนะนำให้ไปทำงานที่กิจการเอกชนแห่งหนึ่งเนื่องจากมีประสบการณ์และทำงานตรงใจนายบอสใหญ่เลยยกตำแหน่งหัวหน้างานช่างให้แถมไม่พอขึ้นเงินเดือนมากกว่าที่เดิมอีกครับ

    ทั้งสองเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน และผมก็ไม่ได้คิดลบหลู่ปรามาสหลวงพ่อกวยแต่ประการได้ทั้งสิ้นเพราะผมเองก็มีวัตถุมงคลที่ทันหลวงพ่อ และไม่อยากให้ผู้ศรัทธาในครูบาอาจารย์ใช้เงินแท้ไปเช่าของไม่แท้ ยิ่งห้อยไปแล้วหนักคอเปล่าไม่มีพุทธคุณกลับทำความเสื่อมศรัทธาให้ท่านอีกด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2019
  9. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,023
    สวัสดีวันศุกร์ ขอให้มีความสุขตลอดวัน
    แล้วเตรียมพักผ่อนกันวันพรุ่งนี้ค่ะคุณอาและทุกท่านสมาชิก

    Friday mikahome-wielkanoc-easter-decoracj.jpg
     
  10. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,681
    ค่าพลัง:
    +204,057
    upload_2019-4-26_6-38-29.png

    พอเสกเหรียญพญาเต่ามังกรหยกของท่านอาจารย์เทพเสร็จ #รุ่งขึ้นก็ไปเสกเหรียญรุ่นกตัญญูให้กับอาจารย์ปุญญพัฒน์ที่วัดเดิมบาง ได้ยินชื่อวัดแล้วคุ้น ๆ ไหม อยู่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี อาจารย์ปุญญพัฒน์เป็นลูกศิษย์ ป.บส. รุ่นห่างจากอาตมา ๑๐ รุ่น อาตมาเป็น ป.บส. รุ่นแรก ท่านอาจารย์ปุญญพัฒน์เป็นรุ่นที่ ๑๐

    ไปถึงท่านมารับด้วยตัวเอง พารถวิ่งขึ้นไปบนหญ้าญี่ปุ่นที่ปูไว้ข้างพิพิธภัณฑ์เรือนไทย ถามท่านว่า “เฮ้ย..ขึ้นได้หรือ ?” “ได้ครับ วีไอพีต้องขึ้นได้” เกรงใจท่าน เนื่องจากไม่มีที่จอดรถ ที่จอดเต็ม ท่านพาไปที่พิพิธภัณฑ์เรือนไทย วิ่งขึ้นไปบนหญ้าที่ปูไว้อย่างดีเลย

    เข้าไปกราบคุยกับหลวงปู่สมบุญ วัดลำพันบอง อำเภอหนองหญ้าไซ พระเถระอาวุโสมาก อายุ ๙๖ ปี แล้วก็มีหลวงพ่อแดง วัดฝาโถ สักครู่หนึ่งหลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอก็มาถึง อีโล้งโช้งเช้งตามแบบของท่านนั่นแหละ คนเข้าไปถ่ายรูปหลวงพ่อเกาะ “เฮ้ย ๆ ๆ ใครอนุญาตมึงวะ ?”อีกฝ่ายไม่สนใจ กดเอาไว้ก่อน แล้วก็หลวงพ่อจำนงค์จากตาคลี ท่านเป็นเจ้าคณะอำเภอ นั่งคุยกันพอได้เวลาก็พากันไป"

    ก่อนจะเข้าไปในโบสถ์ #เจอฆราวาสลูกศิษย์อาวุโสของหลวงพ่อกวย ก็คือท่านอาจารย์สมจิตร เทียนจันทร์ คนไม่รู้จักชื่อหรอก คนเขาเรียกฉายา #เฒ่าสุพรรณก็เข้าไปคุยด้วยก่อนเข้าโบสถ์ อาจารย์เฒ่าบอกว่า "อาจารย์..ช่วยลงหัวให้ผมหน่อย" อาตมาก็สะดุ้ง "เฮ้ย..ปกติหลวงพ่อกวยท่านลงให้แล้วนี่ ท่านไม่ให้ใครลงซ้ำนะ" #ปรากฏว่าหลวงพ่อกวยท่านมาด้วย "มันอยากได้ ลงให้มันไปเลย" ก็เลยลงให้ท่านไป

    พอเข้าโบสถ์ กราบพระเสร็จ ขยับจะขึ้นที่นั่ง #ปรากฏว่าหลวงพ่อกวยท่านลากพรวดขึ้นไปบนอาสนะที่เขาปูไว้ให้ท่าน อาตมาเองก็สะดุ้ง ปรากฏว่าขยับไม่ได้ โดนหลวงพ่อกวยท่านกดแข็งทื่ออยู่ตรงนั้น กราบเรียนท่านว่า "#หลวงพ่อทำอย่างนี้เดี๋ยวคนอื่นฆ่าผมตาย" ท่านบอกว่า "ไม่เป็นไร #ในเมื่อไอ้เฒ่ายอมรับเอ็ง #ข้าก็ใช้เอ็งเต็มที่ละนะ" นั่งอยู่เป็นชั่วโมงท่านไม่ให้กระดิกเลย ทรมานสุด ๆ

    แต่ก็ต้องถือว่าบุญของอาจารย์ปุญญพัฒน์ท่านดี สร้างเหรียญถวายครูบาอาจารย์ เพราะว่าเหรียญโล่ของหลวงพ่อกวยที่ดังนักดังหนา วัดเดิมบางสร้างให้ รุ่นนี้เท่ากับย้อนยุค #แล้วหลวงพ่อกวยท่านก็มาสงเคราะห์ให้จริง ๆ"

    ปกตินั่งพุทธาภิเษก อาตมาก็จะนั่งท่าสบาย ประเภทพิงบ้าง หลังโก่งบ้าง คอตกบ้าง แล้วแต่ถนัด เพราะว่าจะนั่งได้นาน #ปรากฏว่าเจอหลวงพ่อกวยท่านนั่งทับ อาตมาเลยก็โดนกดอยู่ท่านี้ ตัวตรงแหน็ว กระดิกไม่ได้ แข็งทื่ออยู่เป็นชั่วโมงกว่าท่านจะยอมปล่อย...เกือบตาย เจอครูบาอาจารย์เล่นแบบนี้ก็แย่ #แต่ต้องบอกว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ท่านเสกให้แบบสุดหัวใจจริง ๆ

    หลวงพ่อกวยเป็นพระที่รักลูกศิษย์มาก ลูกศิษย์คนไหนระลึกถึงท่าน ขอให้ท่านช่วย #ถ้าไม่เกินความสามารถท่านก็ช่วย #ท่านไม่สนใจว่าคุณจะทำดีหรือทำชั่ว หลวงพ่อกวยสนใจอยู่อย่างเดียวว่าลูกศิษย์เคารพท่านไหม ถ้าเคารพท่าน ต่อให้ติดคุกอยู่ ท่านก็ไปช่วย ท่านบอกว่าคนเราไม่ใช่พระโสดาบัน จะได้ไม่ทำอะไรผิดเลย เพียงแต่ว่าผิดแล้วให้รู้แก้ไข ให้เป็นคนมีสัจจะ #ให้ถือครูบาอาจารย์เป็นที่พึ่ง

    ไม่ต้องห่วง...หลวงพ่อกวยท่านยังจะไปเกิดอีกนาน มาสายพุทธภูมิเต็ม ๆ อีกไม่กี่วันก็เป็นวันมรณภาพของหลวงพ่อกวย แต่อาตมาไปไม่ได้ เพราะว่าติดงานเปิดปฏิบัติธรรมที่วัด หลวงพ่อกวยท่านมรณภาพ ๑๒ เมษายน ทุกปีก็จะมีงานทำบุญถวายท่าน บรรดาลูกศิษย์ก็ไปลองวิชากันที่วัดนั่นแหละ เหมือนอย่างกับวันโชว์วัตถุมงคลหลวงพ่อกวยว่าใครมีรุ่นไหนบ้าง ก็พกกันไป เพราะฉะนั้น ๑๒ เมษายน ถ้าใครว่างก็แวะไปวัดบ้านแคหรือวัดโฆสิตารามนะ อยู่ที่สรรคบุรี จังหวัดชัยนาท"

    สมัยก่อนอาตมาก็วิ่งเส้นนั้น เพราะว่าหลวงปู่บุดดาอยู่ใกล้ ๆ แถวนั้น วิ่งไปวิ่งมาได้วัตถุมงคลกลับไป ทหารที่วัดท่าซุงไถเรียบ..! บางครั้งบูชาไปเป็นลังเลย แต่ไม่พอให้เขาหรอก เขาขอเสร็จก็ขอเผื่อเพื่อนด้วย ตัวเองไม่มีเวลาไป เพราะว่าทหารตำรวจได้รับคำสั่งให้เฝ้าวัดท่าซุง ถ้าหลวงพ่อวัดท่าซุงไม่ไปก็ไปไหนไม่ได้ อาตมาเองมีเวลาก็แวบไปเรื่อย เพราะว่าอยู่ไม่ไกล

    โดยเฉพาะยิ่งถ้าได้คุณแดงขับรถให้ สามารถไปกลับได้ภายในชั่วโมงกว่า ๆ เอง ลงแพที่มโนรมย์ได้ก็ซิ่งเลย บางวันก็ไม่ไปทางด้านนั้น บางวันก็ออกทางด้านวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท วิ่งอ้อมข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไป"

    วัตถุมงคลหลวงพ่อกวยจะเป็นในวัดนอกวัด ลูกศิษย์หากันให้ควั่กไปหมด ของเก่าราคาก็ขึ้นเอา ๆ ของใหม่ก็ไล่หลังมาติด ๆ #รุ่นแรงครูที่อาตมามีส่วนไปร่วมพุทธาภิเษกด้วย ตอนนี้ราคาไปถึงไหนแล้วก็ไม่รู้

    วันก่อนถามพระมหาฐิติวัตรว่าตกลงได้สร้าง มจร.ไหม ? ท่านบอกไม่ไหวครับ ค่าใช้จ่ายเดือนหนึ่งหลายแสน หาไม่ทัน ตอนแรกท่านเจ้าคุณสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ท่านตั้งใจจะหาทุนสร้างอาคาร มจร. ดูท่าว่าจะกลายเป็นทุนการศึกษานักเรียนแค่นั้น

    ลงมาบอกกับมหาฐิติวัตร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท บอกว่า "หลวงพ่อทำแบบนี้..ผมตาย" ถ้าไม่โดนลูกศิษย์ที่หมั่นไส้รุมเอา ก็ประเภทเรานั่งเกร็งจนตาย แต่ก็เป็นอะไรที่สบายที่สุด #เพราะว่าหลวงพ่อกวยท่านนั่งคุมอยู่ #ใครเล่นอะไรไม่ได้ทั้งนั้น เป็นงานที่สบายใจมากว่าปลอดภัย"

    พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
    (หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน)
    เก็บตกจากบ้านเติมบุญ ต้นเดือนเมษายน ๒๕๖๒

    ทางเลือกของผู้ที่ศรัทธาแต่ไม่ต้องจ่ายแพง รุ่นแรงครูและรุ่นของวัดเดิมบางเลยครับ
     
  11. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,681
    ค่าพลัง:
    +204,057
    zLgs612qV8m5hEUFWh10C9Tve17PlX15vxhDYyJXw7ObIv9SgJA1sSjFj0W-TwddaAHZqW3Q&_nc_ht=scontent.furt1-1.jpg

    iMmiC4vx6Xkr1_Bae7qnrCXtUgZWYedT5K-hS8Hr0-jnxyBweZ0gPdZPtCfc0piOsVm7Klww&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg
     
  12. April 29

    April 29 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2017
    โพสต์:
    833
    ค่าพลัง:
    +18,860
    สวัสดียามเช้าครับพี่วันและทุกๆท่าน
    6CEF00E2-4DA2-4A08-B14E-E992CC7D67C3.jpeg
     
  13. tikphak

    tikphak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2018
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +7,142
    สวัสดีครับคุณอาWANWI และท่านสมาชิกทุกๆท่าน
     
  14. พวงสุวรรณ์

    พวงสุวรรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,364
    ค่าพลัง:
    +27,399
    สวัสดีครับ วันศุกร์แล้ว ลดโทนสีเป็นสีฟ้าสบายตาตัดกับความร้อน ขอให้มีความสุขทุกท่านนะครับ 1556237884372.jpg
     
  15. Pryfonny

    Pryfonny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    1,962
    ค่าพลัง:
    +38,443
    250B785C-CC04-485C-BE40-8473A5738913.jpeg โอนเงินร่วมบุญ พระกริ่ง แล้วครับ 1200 บาท ส่วนเกินแล้วแต่คุณอาจัดสรรร่วมบุญได้เลยครับ
     
  16. อัครไมตรี

    อัครไมตรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +8,439
    โมทนาบุญครับท่านพัฒนาที่นำเรื่องราวพระดีพิธีขลังของหลวงพ่อมาฝากสมาชิกเป็นทางเลือก
    แต่ผมจะโมทนาบุญยกกำลังสอง ถ้ายกสิทธิ์พระกริ่งหลวงพ่อแพให้ผม งามหยดขนาดนี้ แค่เอาทำน้ำมนต์ก็คุ้มแล้ว ล้อเล่นนะคับ เลขสวยซะด้วย 55

    ยินดีกับท่านปลายฝนด้วยที่ได้พระนิรันตรายชั้นยอดไปครอง ผมจำได้ว่ามีครั้งหนึ่งหนังสือพิมพ์เคยเอาเรื่องหลวงพ่อแพ มาลงข่าวรูปรถคว่ำหลังคายุบถึงขอบประตูแต่คนไม่เป็นไร ไม่อิจฉานะครับ บอกคำเดียว น้ำลายหก อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2019
  17. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    เปิดกระทู้ด้วยสายรุ้งบุญจากน้องต้อด หมู่นี้ลงทำบุญได้ช้าเพราะงานมากเหลือกำลังลาก พรุ่งนี้ก็มีแต่เที่ยงยันค่ำ ล้วนภาษีสังคม ทำไงได้อยู่ในสังคมที่มีมิตรสหายมากมาย เรื่องเหล่านี้ย่อมหนีไม่พ้น

    ขอบคุณน้องต้อดที่ตามอัพเดททุกรายการทันอกทันใจ
     
  18. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    อ้าว น้องวิชญ์กับพวกพ้องก็อยู่ในคิวโดนเชือดด้วยหรือนี่ รวมๆรายชื่อกันให้มากๆแล้วขอเงินคืนทีเดียว ไม่ได้ก็ไปแจ้งความ ยอมเสียเวลาทำตามที่นักกฏหมายบริษัทเขียนแนะนำ รับรองได้คืนทุกบาททุกสตางค์

    ยังมีอีกมากวิธี ผมจะคัดลอกมาให้อ่านกันตามจังหวะที่พอมีเวลา นึกถึงประโยคฮิตเมื่อ20กว่าปีก่อนไว้เถอะ...

    "อย่าปล่อยคนชั่วลอยนวล"

    และอีกประโยคคลาสสิค...

    "เพราะคนดีวางเฉย คนชั่วจึงได้ใจและเพิ่มพูนมากขึ้น"
     
  19. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    วันนี้มีเรื่องเล่า ข้อเขียน-ข้อคิดดีๆมากมายจากสมาชิกชั้นยอดทั้งจาก"คุณอัครฯ"ที่เฝ้าติดตามไม่ห่างหาย นานๆก็หยอดเรื่องราวน่าอ่านเป็นจังหวะจะโคนให้พอหายคิดถึงกัน

    เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง ผมไม่มีสิ่งใดต่อเติม ปล่อยให้อ่านกันเพลิน และเชื่อเถิดว่า เรื่อง"แรงครู" เรื่อง"กฏความจริง"กับสิ่งที่ครูบาอาจารย์ท่านต้องละเว้นไม่ทำผิดต่อพระพุทธองค์และพระศาสนานั้นเป็น"เรื่องหลัก"อันดับแรกในการเป็นพระ

    กระทำการลบหลู่ศาสนากับพระพุทธเจ้า ก็เป็นได้แค่"แพะ"ไม่ใช่พระ-จำไว้ ลูกศิษย์ลูกหาคนไหนก็ตาม จะเขียนยกย่องครูบาอาจารย์ หรือเขียนเรื่องวัตถุมงคลเพื่อขายของ พึงตระหนักเรื่องนี้ให้มากที่สุดเป็นอันดับแรก

    อย่าเขียนแหกคอกแต่งนิยายเพลินนิ้วจนครูบาอาจารย์ หลุดจากจีวรกลายเป็น"แพะ"ทางธรรมเป็นอันขาด!
     
  20. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,894
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,551
    น้องมากิจัดภาพเหมือนฉลองวันหยุด
    เอ้า...วันหยุดมากมายหยุดให้เพลิน...

    เตรียมประดับ....รับวันศุกร์
    ไล่ความทุกข์.....สนุกสนาน
    สรรแจกัน.........โบว์เบิกบาน
    เริงสำราญ.........ร้อนผ่านพ้น!


     

แชร์หน้านี้

Loading...