ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Bank of Thailand Scholarship Students

    A47E6337-F84C-4E7B-A9B5-10C1552917B0.jpeg
    (May 27) ทรัมป์ ส่งสัญญาณยังไม่พร้อมทำข้อตกลงการค้ากับจีน: ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยว่า สหรัฐยังไม่พร้อมที่จะทำข้อตกลงการค้ากับจีน โดยปธน.ทรัมป์กล่าวในระหว่างการจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนร่วมกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียวในวันนี้


    ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า จีนอาจคาดหวังที่จะทำข้อตกลงกับสหรัฐก่อนที่จะมีการเจรจาต่อรอง ซึ่งแม้ว่าจีนอยากให้เป็นเช่นนั้น แต่สหรัฐยังไม่พร้อมที่จะทำข้อตกลง ขณะเดียวกันปธน.ทรัมป์ส่งสัญญาณว่า ภาษีสินค้านำเข้าที่สหรัฐเรียกเก็บจากจีนนั้น อาจจะเพิ่มขึ้นอีก


    อย่างไรก็ตาม ในช่วงหนึ่งของการแถลงข่าววันนี้ ปธน.ทรัมป์ได้แสดงมุมมองในด้านบวกว่า สหรัฐและจีนซึ่งต่างก็เป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของโลกนั้น จะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในท้ายที่สุด


    "ผมคิดว่าจีนและสหรัฐจะทำข้อตกลงการค้าที่ยอดเยี่ยมร่วมกันในอนาคต ซึ่งผมก็รอคอยที่จะให้เกิดขึ้น เพราะผมไม่เชื่อว่าจีนจะสามารถแบกรับภาระภาษีนำเข้ามูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เอาไว้ได้" ทรัมป์กล่าว


    ทั้งนี้ การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนประสบความล้มเหลวในเดือนนี้ โดยที่ประชุมไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้า ขณะที่สหรัฐได้เพิ่มการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 25% จากเดิมที่ระดับ 10% ส่งผลให้จีนทำการตอบโต้ ด้วยการเพิ่มการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐวงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 25% จากเดิมที่ระดับ 10% โดยมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิ.ย.


    Source: อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย รัตนา พงศ์ทวิช


    -U.S. ‘Not Ready’ to Make a Trade Deal With China, Trump Says https://www.bloomberg.com/news/arti...dy-to-make-a-trade-deal-with-china-trump-says


     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    กฤษฎีกา ชี้ช่อง "กรมชลฯ" เข้าตรวจแบบโครงการยักษ์ "โรงไฟฟ้าพลังน้ำ โซล่าร์ไฮบริด" ของ กฟผ.หลังขอเข้าใช้พื้นที่อ่างเก็บน้ำ-เขื่อน ผู้จัดการออนไลน์ - 2019/05/27 15:42
    562000005215801.jpg

    กฤษฎีกา ชี้ช่อง "กรมชลฯ" เข้าตรวจแบบโครงการยักษ์ "โรงไฟฟ้าพลังน้ำ โซล่าร์ไฮบริด" ของ กฟผ.ที่เตรียมให้เอกชนประมูลสร้าง เดือน ก.ค.นี้ ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ใหญ่ที่สุดในโลก บริเวณเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี ย้ำ"กฟผ.-เอกชน" สามารถเข้าใช้พื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ-เขื่อน ที่กรมชลประทานครอบครองทำประโยชน์ เพื่อการพัฒนาโซลาร์เซลล์ลอยน้ำได้ แต่ต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อการชลประทาน ย้ำให้ใช้พื้นที่เฉพาะ แผงเซลล์รับพลังงานฯ ทุ่นลอย ตัวยึดโยง แต่ต้องไม่มีการใช้น้ำในอ่างเก็บน้ำ

    วันนี้ (27 พ.ค.) มีรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางสาวจารุวรรณ เฮงตระกูล เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ลงนามในเรื่องเสร็จที่ 444/2562 เรื่อง การอนุญาตให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พัฒนาระบบผลิตไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยนํ้า "ทุ่นลอยน้ำ" ในพื้นที่บริเวณอ่างเก็บนํ้าที่กรมชลประทาน ครอบครองทำประโยชน์ ภายหลัง กรมชลประทานได้มีหนังสือ ที่ กษ 0307/11116 ลงวันที่ 25 ธ.ค.2561 ขอหารือ ภายหลังได้แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาแนวทางดังกล่าว ของกรมชลประทานร่วมกับกฟผ.

    โดยได้หารือในกรณี จะสามารถอนุญาตให้ กฟผ.ใช้พื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำและสามารถอนุญาตให้เอกชนใช้พื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำที่กรมชลประทานครอบครองทำประโยชน์เพื่อการพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าพลังงาน แสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ ได้หรือไม่ ประการใด

    ต่อมา คณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 7) ได้พิจารณาปรากฏข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กรมชลประทานและกฟผ.อยู่ระหว่างการพิจารณากำหนดแนวทางในการจัดทำบันทึกข้อตกลงในการร่วมมือพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ แบบทุ่นลอยในพื้นที่อ่างเก็บน้ำที่กรมชลประทานครอบครองทำประโยชน์ โดยระบบผลิตไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์แบบทุ่นลอย ประกอบด้วย 1) แผงเซลล์รับพลังงานแสงอาทิตย์ 2) ทุ่นลอย และ 3) ตัวยึดโยง

    โดยวิธีการจะมีลักษณะใดนั้น ขึ้นอยู่กับการออกแบบด้านวิศวกรรมและการติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบทุ่นลอย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการออกแบบหรือกระทำการใด ๆ ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำ รวมทั้งยังไม่มีการคัดเลือกพื้นที่อ่างเก็บน้ำที่จะดำเนินการ

    คณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 7) มีความเห็นว่า ประเด็นที่หนึ่ง การอนุญาตให้ กฟผ.ใช้พื้นที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำที่กรมชลประทานครอบครองทำประโยชน์ฯ สามารถดำเนินการตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี ได้หรือไม่ อย่างไร เห็นว่า โดยที่กรมชลประทานหารือการใช้พื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำที่กรมชลประทาน ครอบครองทำประโยชน์เพื่อการพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ และประกอบกับคำชี้แจงของผู้แทน กฟผ. ประเด็นปัญหา ตามข้อหารือนี้ จะไม่มีการใช้น้ำในอ่างเก็บน้ำ แต่เป็นการใช้พื้นที่อ่างเก็บน้ำ

    ดังนั้น กรมชลประทาน จะต้องพิจารณาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับแบบวิศวกรรมและการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แบบทุ่นลอย เป็นรายกรณี โดยการให้ใช้พื้นที่ในอ่างเก็บน้ำจะต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อการชลประทาน นอกจากนี้ในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ ตามข้อหารือจะดำเนินการในบริเวณพื้นที่ใด กรณีจึงขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงว่าหน่วยงานใดเป็นผู้ดูแล พื้นที่อ่างเก็บน้ำนั้น ซึ่ง กฟผ.จะต้องขออนุญาตใช้พื้นที่จากหน่วยงาน ดังกล่าวด้วย

    ประเด็นที่สอง หากผลการพิจารณาตามประเด็นที่หนึ่งสามารถดำเนินการได้ กรมชลประทานจะต้องถือปฏิบัติตามแนวคำวินิจฉัยตามเรื่องเสร็จที่ 1430/2561 เรื่อง การอนุญาตให้เอกชนใช้พื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำที่กรมชลประทานครอบครองทำประโยชน์ เพื่อการพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ ได้หรือไม่ อย่างไร เห็นว่า เมื่อข้อหารือของกรมชลประทานครั้งนี้เป็นประเด็นเกี่ยวกับการใช้พื้นที่อ่างเก็บน้ำ ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 7) ได้เคยให้ความเห็นไว้แล้วในเรื่องเสร็จที่ 1430/2561 กรณีจึงไม่จำเป็นต้องให้ความเห็นในประเด็นนี้อีก

    สำหรับโดยความเห็น จากเรื่องเสร็จที่ 1430/2561 ดังกล่าว ตามมาตรา 23 วรรคหนึ่ง1 และมาตรา 25 วรรคหนึ่งแห่งพระราชบัญญัติการชลประทานหลวงฯ บัญญัติห้ามมิให้ผู้ใดปลูกสร้าง แก้ไขหรือต่อเติมสิ่งก่อสร้าง หรือปลูกปักสิ่งใด หรือทำการเพาะปลูก รุกล้ำทางน้ำชลประทาน ชานคลอง เขตคันคลอง หรือเขตพนัง หรือกระทำการอันเป็นการกีดขวางทางน้ำชลประทาน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากนายช่างชลประทาน บทบัญญัติทั้งสองมาตราดังกล่าวจึงมิได้เป็นบทบัญญัติที่กำหนดอำนาจของนายช่างชลประทานในการอนุญาตให้บุคคลใดใช้พื้นที่อ่างเก็บน้ำ และบริเวณโดยรอบ ประกอบกับพื้นที่อ่างเก็บน้ำและบริเวณโดยรอบที่ตั้งของอ่างเก็บน้ำดังกล่าวเรื่องการอนุญาตให้เอกชนใช้พื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ ที่กรมชลประทานครอบครองทำประโยชน์เพื่อการพัฒนาระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบลอยน้ำ

    ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 7) เคยมีความเห็นว่า หากบริษัทเอกชน ประสงค์จะก่อสร้างระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตยฯ ในพื้นที่ที่กรมชลประทานครอบครองทำประโยชน์ ก็สมควรให้หน่วยงานอื่นของรัฐที่เป็นผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวพิจารณาและปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

    มีรายงานด้วยว่า ตามแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย (PDP 2018) ของกระทรวงพลังงาน ในสัดส่วนของการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน กฟผ. มีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ บนทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ หรือ Hydro-Floating Solar Hybrid รวมกำลังการผลิต 2,725 เมกะวัตต์ โดยให้นำร่องโครงการแรกที่เขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ขนาด 45 เมกะวัตต์ ใช้พื้นที่ผิวน้ำในการติดตั้ง 450 ไร่ ซึ่งเป็นโครงการไฮบริดแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่จะช่วยให้เกิดความมั่นคงของระบบไฟฟ้าและบริหารจัดการน้ำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

    โดยรายละเอียดโครงการเป็นการออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดบนทุ่นลอยน้ำ และใช้แผงโซลาร์เซลล์ชนิด Double glass เนื่องจากมีความเหมาะสมกับสภาพการใช้งานที่วางแผงโซลาร์เซลล์ใกล้ผิวน้ำ ซึ่งมีความชื้นสูงและยังมีการเคลื่อนไหวของผิวน้ำตลอดเวลา ทั้งนี้ กฟผ. เตรียมเปิดให้ยื่นซองประมูล โครงการนี้ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2562 และจะประกาศผู้ชนะภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2562 คาดว่าจะเริ่มดำเนินการโครงการเดือนมกราคม 2563 เพื่อให้สามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ทันตามแผนในเดือนธันวาคม 2563.

    https://amp.mgronline.com/politics/9620000050441.html
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    John Traczyk

    นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมามีรายงานพายุทอร์นาโด 191 ครั้ง ซึ่งรวม 27 ครั้งใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ราบ อย่างน้อยสองคนถูกฆ่าตายในโอคลาโฮมา

    ฝนตกมากถึง 2 ฟุต ในบางส่วนของโอคลาโฮมา ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมนำไปสู่การแพร่หลายและในบางแห่งมีน้ำท่วม

    ระบบพายุเคลื่อนตัวออกจากเทือกเขาร็อคกีส์ ในปัจจุบันเป็นภัยคุกคามต่อภูมิภาคPlains และ Great Lakes เมื่อเช้านี้สภาพอากาศเลวร้าย รวมทั้งลมและลูกเห็บได้สร้างความเสียหายกับเมือง Wichita และ Kansas City.แล้ว สภาพอากาศที่รุนแรงมากขึ้นรวมถึงพายุทอร์นาโดก็สามารถโจมตีภูมิภาคได้ในไม่ช้า

    เมืองทางตะวันออกเฉียงใต้หลายแห่ง - Charleston, Macon และ Wilmington ทั้งหมด 100 องศาในวันอาทิตย์ ขณะที่Savannah ถึง 102 ซึ่งเป็นบันทึกที่สูงมากในเดือนพฤษภาคม

    Since last Monday, 191 tornadoes, including 27 in just the last 24 hours, have been reported in the U.S., mostly in the Plains. At least two people were killed in Oklahoma.

    As much as 2 feet of rain has fallen in parts of Oklahoma since the start of May, leading to widespread, and in some places record, flooding.

    A storm system moving out of the Rockies today is yet another threat for the Plains and Great Lakes region. Earlier this morning, severe weather, including damaging winds and hail, already was hitting Wichita and Kansas City. More severe weather, including tornadoes, could strike the region soon.

    Several southeastern cities -- Charleston, Macon and Wilmington -- all cracked 100 degrees on Sunday, as Savannah reached 102. More record May highs are possible today.

    https://abcnews.go.com/US/tornadoes...d/story?id=63300345&cid=share_facebook_widget

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    John Traczyk

    น้ำท่วมหนัก ทำให้ประชาชน 24 ราย ในอัฟกานิสถานเสียชีวิต กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่าประชาชนราว 500 คนได้รับการช่วยเหลือในเขต Sheber ของจังหวัด Bamyan

    ทั่วประเทศน้ำท่วม ได้ทำลายบ้านเรือนมากกว่า 220 หลังคาเรือน ในเดือนนี้และเสียหายบางส่วน 116 หลังคาเรือน อาจมากกว่านั้น

    Heavy Flooding Kills 24 in Afghanistan. Around 500 people were rescued in central Bamyan province’s Sheber district, according to the ministry.

    Nationwide, floods have destroyed more than 220 homes this month and partially damaged 116 more, it added.

    https://www.voanews.com/a/officials-heavy-flooding-kills-24-in-afghanistan/4932217.html

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    John Traczyk

    มีผู้เสียชีวิตสองรายและเกือบ 600 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลเนื่องจากคลื่นความร้อนได้เผาไหม้ในประเทศญี่ปุ่น เป็นจำนวนมากด้วยอุณหภูมิสูงสุดที่เคยบันทึกไว้ในเดือนพฤษภาคม

    Two die and nearly 600 taken to hospitals as heat wave roasts much of Japan with the highest temperature ever recorded in the country for the month of May.

    https://www.japantimes.co.jp/news/2...ure-hits-may-record-heat-wave-envelops-japan/

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Bank of Thailand Scholarship Students
    103763634-GettyImages-542902824.jpg
    (May 27) พรรคฝ่ายขวา-ประชานิยมผงาดเลือกตั้งสภายุโรป: แม้ "ในภาพรวม" ถือว่าพรรคการเมืองกระแสหลักยังคงทำผลงานรวมกันได้ดี ในการเลือกตั้งสภายุโรปครั้งนี้ แต่เป็นที่น่าจับตาอย่างใกล้ชิดถึงกระแสความมาแรงของบรรดาพรรคชาตินิยม พรรคฝ่ายขวาและพรรคประชานิยมที่ชนะหรือมีคะแนนสูงในหลายประเทศ

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ว่าผลอย่างไม่เป็นทางการของการเลือกตั้งสมาชิกสภายุโรป 751 ที่นั่ง ซึ่งมีขึ้นทุก 5 ปี ในทั้ง 28 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป ( อียู ) ระหว่างวันที่ 23 ถึง 26 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่าจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์อยู่ที่ประมาณ 51% สูงที่สุดในรอบ 20 ปี หมายความว่าจำนวนพลเมืองผู้มีสิทธิ์ออกเสียงในประเทศสมาชิกอียูมากกว่า 200 ล้านคน จากทั้งหมดประมาณ 512 ล้านคน ลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภายุโรปในสัดส่วนโควตาตามประเทศของตัวเอง ที่ในภารพรวมเป็นการแข่งขันระหว่างกลุ่มพรรคฝ่ายสนับสนุนอียู กับกลุ่มพรรคฝ่ายประชานิยมและขวาจัด

    แม้ผลการวิเคราะห์ของสื่อใหญ่ทุกแห่งในภูมิภาคเป็นไปในทางเดียวกัน นั่นคือกลุ่มพรรคการเมืองสายหลักในแต่ละประเทศที่มีนโยบายสนับสนุนอียูจะยังคงผนึกกำลังครองเสียงข้างมากในสภาคืออย่างน้อย 376 ที่นั่งเอาไว้ได้ต่อไป

    อย่างไรก็ตาม หากจำแนกออกเป็นรายประเทศโดยเฉพาะประเทศขนาดใหญ่พบว่ากระแสความนิยมในพรรคชาตินิยมฝ่ายขวาและพรรคประชานิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในสหราชอาณาจักรซึ่งการเมืองภายในตึงเครียดอย่างหนักจากเรื่องเบร็กซิต ชิงชัยกัน 73 ที่นั่งนั้น พรรคเบร็กซิตของนายไนเจล ฟาราจ มีคะแนนนำในแทบทุกเขต ทิ้งห่างพรรคการเมืองกระแสหลักทั้งพรรคอนุรักษนิยมที่เป็นพรรครัฐบาลชุดปัจจุบัน พรรคแรงงานซึ่งเป็นแกนนำฝ่ายค้าน หรือแม้แต่พรรคเสรีนิยม ยิ่งไปกว่านั้นพรรคอนุรักษนิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ไม่ได้รับการเลือกตั้งแม้แต่ที่นั่งเดียวในเขตเลือกตั้งกรุงลอนดอน

    ขณะที่สถานการณ์ในฝรั่งเศสที่เหมือนเป็นสมรภูมิ "ตัวต่อตัว" อย่างไม่เป็นทางการระหว่างประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง จากพรรคสายกลาง กับนางมารีน เลอ แปน จากพรรคชาตินิยมขวาจัด ปรากฏว่าเอ็กซิตโพลให้พรรคของเลอ แปน ได้รับการเลือกตั้ง 24.0 ถึง 24.2% และ 22.5% ถึง 23.0% สำหรับมาครง ด้านสถานการณ์ในเยอรมนีนั้น แม้พรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียนแห่งเยอรมนี ( ซีดียู ) ยังได้รับการเลือกตั้งมากที่สุดประมาณ 28% แต่พรรคกรีนสามารถแซงพรรครรคสังคมประชาธิปไตย ( เอสพีดี ) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลสำคัญของพรรคซีดียูมาตั้งแต่ปี 2556 ขึ้นมาเป็นที่ 2 ได้ และพรรคทางเลือกเพื่อเยอรมนี ( เอเอฟดี ) ซึ่งเป็นพรรคขวาจัด ส่งผู้สมัครครั้งแรกและได้รับเสียงสนับสนุนมากถึง 10%

    นายมันเฟรด เวเบอร์ หัวหน้าพรรคประชาชนยุโรป ( อีพีพี ) ของเยอรมนี ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มพรรคสายกลางและสายอนุรักษนิยมในยุโรป และเป็นหนึ่งในตัวเก็งของการเลือกตั้งประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ( อีซี ) คนต่อไป แทนนายฌอง-โคลด ยุงเกอร์ ยอมรับว่าแม้อีพีพีรวมกับพรรคสายกลางอื่นจะยังคงครองเสียงข้างมากไว้ได้ แต่กระแสประชานิยม ขวาจัดและชาตินิยมมาแรงมาก ที่ผลในอิตาลีและฮังการียังปรากฏว่าพรรคฝ่ายขวามีคะแนนนำ นอกจากนี้ พรรคขวาดจัดของเบลเยียมซึ่งต้องการแบ่งแยกดินแดนส่วนที่ใช้ภาษาเฟลมิช ทำผลงานได้ดีขึ้นมากด้วย.

    Source: เดลินิวส์ออนไลน์ https://www.dailynews.co.th/foreign/711347

    เพิ่มเติม
    - ‘A decisive moment’: Here’s what experts are saying about the EU elections
    https://www.cnbc.com/2019/05/27/heres-what-experts-are-saying-about-the-eu-elections.html

    - พรรคสันนิบาตอิตาลีคะแนนนำเลือกตั้งสภายุโรป
    http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/836208

    - พรรคเบร็กซิตของ ‘ไนเจล ฟาราจ’ คว้าชัยศึกเลือกตั้งรัฐสภายุโรปในอังกฤษ
    https://mgronline.com/around/detail/9620000050285
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ฝนตกฟ้าร้อง หนุ่มนอนกดมือถือดูยูทูบในกระท่อม ฟ้าผ่าลงมา 2 ครั้ง เจ้าตัวตาย แฟนนอนข้างบาดเจ็บ ญาติยืนยันสายฟ้าวิ่งตรงมาปลั๊กสามตาที่ชาร์จมือถือไว้
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Aj Lujan
    IMG_2655.JPG
    มันก็แค่ดาวหาง


     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Signs of the End

    หลังจากทำงานกับ pi, 40 สัปดาห์และแผ่นดินไหว เมื่อวานนี้จับคู่ 40 สัปดาห์นับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหว 8+ ครั้งล่าสุดดูเหมือนว่าจะตรวจสอบแผ่นดินไหวครั้งต่อไปที่เกิดขึ้นในอีกสองวันต่อมาในเวเนซูเอลา 8/21 / 18— หนึ่งปีจากมหาสุริยุปราคา ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนพบว่าใน 40 สัปดาห์มันทำ phi ในวันที่ 12/5/18 กับ แผ่นดินไหว ขนาด 7.5 ในนิวแคลิโดเนีย ตอนนี้มันยังมาที่ pi ของ 40 สัปดาห์กับแผ่นดินไหวอีกสองครั้ง ความน่าจะเป็นนี้ทำให้เกิดก่อน และความสงสัยว่าจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งสำคัญ (หรืออย่างอื่น) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคม 2019

    IMG_2656.JPG IMG_2657.JPG

    After the work with the 40 weeks pi and the earthquake yesterday matching 40 weeks since the last 8+ earthquake, it seemed obvious to check the next earthquake that came two days later in Venezuela on 8/21/18—one year from the Great American Solar Eclipse. Last night it was found that at 40 weeks it did phi at 12/5/18 with the 7.5 earthquake in New Caledonia. Now it also comes in at pi of 40 weeks hitting two other earthquakes. This probability raises the ante and suspicion that another significant earthquake (or something else perhaps) will occur on May 28, 2019.


     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Tbrat Brat

    John Traczyk, Michael P Richard.. แค่คิดว่าจะแชร์สิ่งที่คุณได้โพสต์ไว้แล้ว.. นอกจากนี้เรากำลังอยู่ในพายุเรขาคณิต




    IMG_2658.JPG


    John Traczyk, Michael P Richard... Just thought to share what you’ve already posted about.. Also we are in a Geometric storm


     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เปรู 26 พฤษภาคม 2019-โดย francisco manzanero

    IMG_2659.JPG

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Mark Elkin

    ข้อมูลอัพเดท ขอบเขตน้ำแข็งทะเล - 2019


    ทำลายสถิติต่ำสุดครั้งใหม่ ในระดับน้ำแข็งทะเลอาร์กติกที่สูญเสียไป 50%


    แนวโน้มกำลังกดปุ่มต่ำสุด ในกราฟความก้าวหน้า ข้อมูลอัปเดต ในปี 2019 แสดงให้เห็นว่าเกิดการลดลงครั้งใหญ่


    ในอัตรานี้เรายังอยู่ในช่วงที่อาร์กติกเป็น 'น้ำแข็ง' ภายใน 5 ปีข้างหน้า


    แอนตาร์กติกาก็เห็นการลดลงอย่างมากเช่นกัน


    รังสีคอสมิคยังคงลดชั้นบรรยากาศของเรา


    ผลกระทบจากสิ่งนี้จะทำให้เกิดเหตุการณ์สภาพอากาศรุนแรง / การเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยา แค่ดูพายุ น้ำท่วม / พายุทอร์นาโด / ของอเมริกาเป็นต้น สิ่งนี้จะทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี เหมือนที่เราเตือนไว้ทุกปี


    ขั้วสนามแม่เหล็กโลกกำลังกลับขั้ว


    นี่ไม่ใช่ข่าวดี การฉีดพ่นสเปรย์จำนวนหนึ่ง จะไม่ส่งผลกระทบต่อสนามแม่เหล็กที่ลดลง ผู้คนไม่ตระหนักว่าเรื่องนี้ร้ายแรงเพียงใด


    สื่อยังเงียบ


    แต่พวกเขาพยายามผลักดันการเพิ่มขึ้นของน้ำแข็ง เพื่อป้องกันผู้คนจากความจริง อย่าตกหลุมมัน


    เฝ้าดูอยู่เสมอ


    อยู่อย่างระมัดระวัง


    ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนฉันและงานของฉันใน patreon เป็นต้น

    IMG_2660.JPG IMG_2661.JPG IMG_2662.JPG IMG_2663.JPG IMG_2664.JPG IMG_2665.JPG


    https://www.patreon.com/posts/27159367


    Sea ice extent update- 2019.


    New record breaking lows in the arctic sea ice extent with 50% lost.


    The trend is now hitting record lows on the progressive chart. 2019 update shows a big decline.


    At this rate, we’re still on for the arctic being ‘ice free’ within the next 5 years.


    Antarctica also seeing major declines.


    Cosmic radiation continues to weaken our atmosphere.


    The implications from this will drive more extreme weather events/geological changes. Just look at America’s storms/sporadic flooding/tornadoes etc. This will intensify every year, just like we’ve warned every year.


    Poles are shifting.


    This isn’t good news, no amount of aerosol spraying will reverse the effects of the depleting magnetosphere. People don’t realise just how serious this is.


    Yet media silence.


    Yet they push ice gains to keep people from truth. Don’t fall for it.


    Always watching.


    Stay vigilant.


    Thank you to all those supporting me and my work on patreon etc.


    https://www.patreon.com/posts/27159367

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Candy Bella


    รักกลางสงครามของ "พระนางสุจันทรี" มหาเทวีองค์สุดท้ายแห่งสีป้อ


    ... อิงเง่ ซาเจ้น สาวน้อยชาวออสเตรีย ผู้มาจากครอบครัวประชาธิปไตยอันผาสุก ด้วยพ่อและแม่เป็นคนทันสมัยและเข้าใจโลก ในเวลา 70 ปีเศษที่ผ่านมา


    เธอไปเรียนชั่วระยะเวลาหนึ่งที่สหรัฐอเมริกา อาจจะคล้ายกับนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ในไทยสมัยก่อน


    ที่นั่นเธอได้พบกับสุภาพบุรุษชาวพม่า ในนามว่าจาแสง ได้คุ้นเคยกันด้วยสนทนากันถูกคอ และกลายเป็นความรักในที่สุด


    ไม่มีใครทราบสถานภาพอันแท้จริงของจาแสง ว่าเขาคือเจ้าฟ้าแห่งรัฐฉาน เครือรัฐหนึ่งของพม่า นอกจากท่านคณบดี


    รักระหว่างเรียนของสองหนุ่มสาวผู้เยาว์วัยดำเนินไปอย่างราบรื่น จาแสงมีโอกาสไปเยี่ยมครอบครัวของอิงเง่ที่ออสเตรียด้วย


    ความเป็นสุภาพบุรุษ ทีท่าผู้ดีมีสกุลของเขาคงประทับใจผู้ปกครองของอิงเง่ เพราะครั้งต่อไปที่ได้มาเยี่ยมครอบครัวนี้พร้อมขอสมรสกับอิงเง่ ได้รับความยินยอม


    การที่นักศึกษาต่างชาติ ใช้ชีวิตเพียงลำพังในอัสดงคตประเทศได้อย่างสะดวกสบายตามควรเพราะมีรถยนตร์ใช้ อิงเง่ก็รับทราบเพียงเท่านี้ จนวันที่เขากับเธอแต่งงานกัน และจาแสงพาภริยากลับบ้านเมือง


    การเดินทางด้วยเรือเดินสมุทร ทำให้คู่สมรสใหม่มีความสุขดี จนถึงเมืองท่าแห่งพม่า


    อิงเง่ในชุดสวมใส่ที่สบาย สวยเรียบๆ ออกมายืนข้างๆ สามีที่รัก มองเห็นผู้คนมากมายมาเป็นขบวนเรียบร้อยงดงาม ..คงจะมาต้อนรับท่านผู้ใดกระมัง นี่คือสิ่งที่เธอปรารภกับสามีที่รัก ผู้ซึ่ง...


    จับมืออิงเง่ไว้แล้วกล่าวว่า "ยอดรัก ผมมีความจริงบางอย่างที่ไม่ได้บอกให้คุณทราบมาก่อน คณะนั้นมารับเราสองคน เพราะผมคือเจ้าฟ้าจาแสงแห่งรัฐฉาน คุณคือชายาของเจ้าชายแห่งรัฐฉาน"


    อิงเง่ทั้งตกใจ และเสียดายโอกาส ที่มิได้แต่งตัวให้สวยงาม เพื่อผู้มาต้อนรับจะได้ประทับใจ


    นี่คือความต่างในความคิดของชายและหญิง


    แล้วอิงเง่ก็ได้อยู่ในคุ้มหลวง หรือวังอันกว้างใหญ่สร้างเป็นตึกอย่างตะวันตก งดงามและสุขสบาย เพราะญาติสาวเจ้าฟ้าจาแสงผู้สนทนาภาษาแม่ของอิงเง่ได้ ช่วยเตรียมรับรองตามคำขอของเจ้าฟ้าจาแสง


    อิงเง่ได้รับการสถาปนาเป็นเจ้าหญิงสุจันทรี ในตำแหน่งพระชายาในเจ้าฟ้าจาแสงแห่งรัฐฉาน คุณแม่ของเธอและญาติ ได้เดินทางมาร่วมพิธีอันมงคลนี้ด้วยความยินดี


    ชีวิตดุจเทพนิยายได้ดำเนินไปด้วยดี เจ้าหญิงสุจันทรี ปรับตัวเข้ากับสภาพใหม่ได้อย่างมีความสุข ครอบครัวเธอได้สมาชิกใหม่เป็นธิดาน้อยๆ สองคน ชื่อมายรี และ เกนรี


    ครั้นแล้ววันเวลาแห่งความสุขก็ได้สิ้นสุดลง เมื่อเจ้าฟ้าจาแสง ผู้นำมาซึ่งความอยู่ดีกินดี มีชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนของพระองค์ถูกจับไป ผู้อยู่เบื้องหลัง คือ นายพลเนวิน


    ในที่คุมขัง ทหารผู้ควบคุมเจ้าฟ้าจาแสง ได้ไปกระซิบกราบทูลว่าเขามีความจงรักภักดีต่อพระองค์ หากจะทรงมีจดหมายถึงพระชายา เขายินดีและเต็มใจอย่างยิ่งที่จะหาทางส่งถึงพระชายาให้ได้


    และจดหมายนั้นถึงสุจันทรี เป็นจดหมายอันล้ำค่าในยามยากโดยแท้ เธอได้นำตีพิมพ์ในหนังสือด้วย


    สุจันทรีพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือจากมวลมิตรนักการทูตตลอดเวลา แต่ไม่มีผู้ใดช่วยเธอได้ จนข่าวเจ้าฟ้าจาแสงหายไป


    กัลยาณมิตรได้ช่วยเหลือด้วยความยากลำบากให้เธอและธิดาน้อยทั้งสอง กลับมาตุภูมิ โดยไม่มีเงินติดตัวเลย


    ดีที่เธอได้แจกจ่ายให้ผู้ใกล้ชิดที่คอยรับใช้เธอแล้ว แต่ทิ้งธนบัตรอันมีค่าลงชักโครกเสียดีกว่าให้คนโฉดมายื้อแย่งไป


    70 กว่าปีมาแล้ว พระชายาสุจันทรีประทับที่ออสเตรียบ้านเกิดกับ ธิดาทั้งสอง แสงฉานอันเคยโชนฉายสิ้นแล้ว เหลือเพียงความทรงจำอยู่ในใจของผู้เกี่ยวข้อง และผู้ที่ได้อ่านเรื่องนี้ Twilight Over Burma – My Life as a Shan Princess ซึ่งประพันธ์โดย อิงเง่ ซาเจ้น ได้ถูกแปลเป็นภาษาไทยโดยใช้ชื่อว่า "สิ้นแสงฉาน"


    "สิ้นแสงฉาน" ..มนันยาช่างให้คำนี้ได้อย่างมีความหมายมาก ความโชติฉายฉานแห่งชีวิต แห่งความรักสูญหายไปสิ้นเพราะ "มือมาร"


    ที่มา :https://board.postjung.com/729019.html


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Kike Santillana

    #ด่วน
    มีผู้เสียชีวิต 5 รายโดย คลื่นความร้อนที่รุนแรง # ในญี่ปุ่นและเป็นที่คาดกันว่ามีผู้ป่วยนับกว่าพันคนในโรงพยาบาล # การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ # สภาพอากาศฉุกเฉิน Emergency


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Setiawan

    พายุในด้านตะวันตกของ madinah ประเทศซาอุดิอาระเบีย 26 พฤษภาคม 2019
    Storm in west Madinah, Saudi Arabia 26May2019



     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Setiawan

    แม่น้ำอาร์คันซอ (Arkansas) สามารถทำให้เกิดน้ำท่วมร้ายแรง 27พฤษภาคม 2019
    Arkansas River could cause catastrophic flooding. 27May2019





     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Setiawan

    43620165_424252895075196_550276278024929280_n.jpg?_nc_cat=111&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    61056022_424252925075193_2954058105094144000_n.jpg?_nc_cat=105&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    อุกกาบาตตกใน Uruapan Michoacán, ประเทศเม็กซิโก 27 พฤษภาคม 2019

    มีรายงานจากหลายจุดของสาธารณรัฐเม็กซิกัน เรื่องการระเบิดของอุกกาบาตเหนือเมือง Uruapan ใน Michoacán (มิโชอากัง)

    ไม่มีการบันทึกการบาดเจ็บในขณะนี้ มีเพียงความเสียหายต่อการสื่อสารโทรคมนาคม
    สีฟ้าของอุกกาบาตเกิดจากการแทรกซึมของแมกนีเซียมในองค์ประกอบ





    Meteorite fell, in Uruapan Michoacán, Mexico 27May2019

    It was reported from different points of the Mexican Republic the fall of a meteorite that exploded over the city of Uruapan in Michoacán.

    No injuries are recorded at the moment, only damages to telecommunication.

    The blue color of the meteorite betrays the magnesium in its composition.
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Setiawan

    แม่น้ำอาร์คันซอ 27 พฤษภาคม 2019
    กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเตือนว่า "สถานการณ์อันตรายและอันตรายถึงชีวิต" ตามแม่น้ำอาร์คันซอ ซึ่งคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีกสามฟุตในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

    ตำรวจทัลซาเตือนถึง "สถานการณ์ที่อันตรายอย่างยิ่ง" รอบๆ แม่น้ำอาร์คันซอที่ได้ถูกทำให้ขยายตัว และไหลเชี่ยว

    กองทัพของวิศวกรเพิ่มการปล่อยน้ำที่เขื่อน Keystone เป็น 275,000 ลูกบาศก์ฟุตต่อวินาที เมื่อเวลา 19.00 น. วันจันทร์
    Arkansas river brace 27May2019







    The National Weather Service is warning of a "dangerous and life-threatening situation" along the Arkansas River, which is expected to rise another three feet in the next few days.

    Tulsa police are warning of an "extremely dangerous situation" around the swollen, fast-flowing Arkansas River.

    The Army Corps of Engineers increased the release at the Keystone Dam to 275,000 cubic feet per second at 7 a.m. Monday.
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    John Traczyk

    คำเตือนน้ำท่วมแม่น้ำ ปัจจุบัน
    Current river flood warnings.
    61440399_2314895815504269_7841304771351805952_n.jpg?_nc_cat=104&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...