ถามจริงๆใครยังกลัวผีอยู่บ้าง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย piramid111, 24 พฤษภาคม 2019.

  1. piramid111

    piramid111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +1,204
    คือ ตัวเองก็เป็นคนกลัวผีมากๆ และก็ชอบเครื่องรางของขลังแนววิญญานเหมือนกัน กลัวนะกลัว อยากสัมผัสก็อยาก ปัจจุบัน มีทั้งแม่ตะเคียน แม่กาหลง บอกตรงๆก็อยากเจอนะ แต่เป็นคนกลัวผีมากก เจอจังๆแค่สองครั้ง เป็นเงาดำกับตัวเป็นๆเหมือนคน รวมทั้งเสียงต่างๆเป็นช่วงๆ เสียงที่ว่าก็แบบเรียกชื่อ ถอนหายใจ ตอนเจอกลัวสุดๆแบบรู้เลยคำว่าขาแข็งเป็นยังไง และคำว่ากลัวจับใจเป็นยังไง ไม่น่าเชื่อนะใส่พระเต็มขอ พระเต็มบ้านก็ยังกลัวผี แต่อาศัยเป็นคนใจแข็งกลัวมากก็จะหลับตาแล้วท่อง พุทโธ พุทโธ ไปเรื่อยๆ อายุก็เยอะแล้วก็ยังกลัวผีเหมือนเดิม ขนาดว่าบ้านซื้อให่มนอนคนเดียวเป็นอาทิตย์ มโนทุกคืนว่าผีจะอยู่ตรงไหนของบ้าน แต่เราก็ไห้วเจ้าบ้านเจ้าเรือนแล้ว โชคดีบ้านหลังให่มไม่มีอะไรเจ้าที่ใจดีมากๆๆๆ เข้าใจคนเราเดี๋ยวก็ตายกลายเป้นผี แต่ตอนนี้ยังไม่ตาย ยังปลงไม่ได้ ยังไม่บรรลุธรรมใดๆ นอกจากไห้วพระสวดมมต์แผ่เมตตาทุกวัน อยากถามเพื่อนสมาชิกค่ะท่านใดยังกลัวผีกันอยู่บ้างค่ะ มาคุยเป็นเพื่อนกันค่ะ
     
  2. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,286
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
    แต่ก่อนผมเป็นคนที่กลัวผีมาก ๆ แต่ก็ชอบดูและชอบฟังเรื่องผี ๆ คือเห็นเป็นไม่ได้ยังไงก็ต้องดูและฟัง ตั้งแต่ผมหันมาปฏิบัติธรรมทุกวันก็เคยเจอมาบ้าง แต่ไม่เคยเจอกับตานะครับ เอาเป็นว่าก็พอมีประสบการณ์ที่ทําให้รู้แล้วว่า ผี วิญญาณ และโลกหลังความตายมีจริงอย่างแน่นอน ผมว่าเดี๋ยวนี้ผมไม่กลัวแล้วนะ เพราะเจอจนชินละ แต่จะว่าไม่กลัวเลย 100 % รึเปล่า อันนี้ก็ไม่รู้หรอก แต่จริง ๆ เวลาที่ผมจะเริ่มรู้สึกกลัวขึ้นมา ผมจะไปทําสมาธิในที่มืด ๆ เลย คือจริง ๆ เวลาผมทําสมาธิผมก็จะนึกถึงภาพศพเน่า ๆ อยู่แล้วตลอด พอทําแบบนี้มันเลยชินกับความตายและผีมั้ง เดี๋ยวนี้เลยคิดว่าตัวเองคงไม่น่าจะกลัวแล้ว ที่กลัวคือสถานที่ที่ดูวังเวงมากกว่า คือหมายถึงถ้าจะกลัวนะก็คงจะกลัวและระแวงพวกสถานที่พวกนี้มากกว่า คือผีมีจริงเลยไม่รู้จะกลัวไปทําไม อีกหน่อยเราตายไปก็เป็นวิญญาณเหมือนกัน ถึงตอนนี้เรายังไม่ตาย เราก็เป็นผีในร่างคนอยู่แล้วแค่รอให้หมดลมหายใจแค่นั้นเองครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2019
  3. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,449
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    ไม่เคยเจอเลยค่ะ เคยเห็นตอนเราเดินผ่านกระจก อิอิ
    Ghost.jpg
     
  4. torphak

    torphak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    4,414
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +283
    จะบอกว่าไม่กลัวก็คงไม่ใช่ทีเดียว แต่มีมาทักทายสม่ำเสมอ ไม่ใช่แบบในหนังที่มาให้เห็นจะๆ ขนาดนั้นแต่มาเป็นเสียง หรือไม่ก็เห็นหางตาไม่สิครึ่งตาแต่หันไปมองชัดๆ ก็หายไป เป็นคนชอบเที่ยววังเก่า พิพิธภัณฑ์โบราณ ยิ่งหลอนๆ ยิ่งชอบ ชอบดูอะไรเก่า ๆ ประมาณนั้น ประเทศในฝันที่อยากไปคืออียิปต์ (ไม่รู้จะได้ไปไหม) จึงพบเจอเรื่องแบบนี้มาเนืองๆ จิตใจทวีคูณความแข็งแกร่ง 555 คือไม่วิ่ง ยืนนิ่งเงียบ ๆ งงๆ เพราะของแบบนี้เขาไม่ได้มาให้เราตกใจขนาดนั้นค่ะ แต่ก็ค่อนข้างชัดเจนระดับ FULL HD จริงๆ ทำให้เรายิ่งเชื่อในเรื่องภพชาติ บุญกรรม อย่างน้อยสอนให้เราเชื่อมั่นในความดี ก็เป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเราและผู้อื่นว่าจริงไหมคะ
     
  5. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,286
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002


    สําหรับคนที่กลัวผี ลองฟัง clip ข้างบนดูได้เลยครับ อนุโมทนาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...