ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    737. พระผงรูปเหมือนรุ่นแรก หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล). วัดป่าสันติกาวาส. ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ปี 2538 รุ่นฮวดใช้ เป็นพระผงรูปเหมือนรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่านครับ ไม่ค่อยเจอครับ มาพร้อมกล่องเดิม


    ca88ad125f6a443cbcdd1d2d78de19d1-jpg.jpg

    ชาติกำเนิดและชีวิตปฐมวัย

    หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล เกิดเมื่อวันศุกร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง จุลศักราช 1278 ตรงกับวันที่ 15 เดือนกันยายน พุทธศักราช 2459 ที่บ้านคำพระ (กุดโอ) ตำบลคำไฮ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด บิดาชื่อคำภา นามสกุล กัมปันโน มารดาชื่อ มุม มีพี่น้องร่วมท้องบิดามารดาด้วยกัน 5 คน โดยหลวงปู่เป็นลูกชายคนที่ 4 โดยครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงช้าง

    พออายุได้ 13 ปี ท่านจึงย้ายตามมารดา ซึ่งขณะนั้นหย่ากับโยมบิดาของหลวงปู่ ไปอยู่บ้านบึงเป่ง ตำบลงูเหลือม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น วันหนึ่งพี่เขยให้ไปไถนา การไถนารู้สึกลำบากมากเพราะยังเล็กอยู่ เมื่อเวลาไถนาไป จิตเกิดความเมตตาสงสารควายที่กำลังลากไถอยู่เป็นอันมาก ในขณะนั้นจิตประหวัดไปถึงพระพุทธเจ้า ทันใดนั้นก็ปรากฏว่าพระพุทธเจ้าได้เกิดขึ้นที่ใจ เหมือนกับเป็นรูปโฉมของพระพุทธองค์จริงๆ จิตเกิดปีติเป็นกำลัง และมีจิตเลื่อมใสอยากจะบวชในพระพุทธศาสนาเป็นอันมาก และมีปีติอิ่มเอิบอยู่อย่างนั้น

    บรรพชาครั้งที่ 1
    ในปีพ.ศ. 2472 หลวงปู่จึงได้บวชเป็นสามเณรฝ่ายมหานิกายที่วัดบ้านท่าเดื่อ ตำบลตูม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยมีพระอาจารย์อุ้ย เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชแล้วก็พำนักอยู่ในสำนักวัดบ้านท่าเดื่อ โดยมีพระอาจารย์ทอกเป็นพระพี่เลี้ยง ขณะที่บวชอยู่นั้น หลวงปู่มีความรู้สึกว่า การปฏิบัติไม่ได้ตรงตามเจตนาที่ตั้งใจมาบวช เนื่องจากสภาพแวดล้อมในขณะนั้น เช่นการปฏิบัติของหมู่พระเณร ที่บางวันฉันอาหารเย็น หรือรับเงิน แต่หลวงปู่ก็พยายามรักษาศีลและการปฏิบัติให้ถูกต้องเสมอ พอเมื่อหลวงปู่ไม่สบายจึงถูกโยมให้สึก

    บรรพชาครั้งที่ 2
    ในปีพ.ศ. 2473 หลวงปู่ย้ายตามโยมมารดากลับมาที่บ้านเดิม จ.ร้อยเอ็ด จึงมีความคิดที่จะบวชใหม่อีกครั้ง พออายุได้ 18 ปี หลวงปู่จึงได้บวชเป็นสามเณรอีกครั้ง โดยหลวงปู่ได้ถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์คำดี ซึ่งเป็นพระธุดงค์กัมมัฏฐานสายพระอาจารย์มั่น ที่มาปักกลดอยู่ไม่ไกลจากบ้านของหลวงปู่ และแจ้งความประสงค์ขอบรรพชา ท่านอาจารย์คำดีจึงพาหลวงปู่ไปบวชที่วัดฟ้าหยาด บ้านคำไฮ ตำบลคำไฮ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพระครูวิจิตร (จันทา) เป็นพระอุปัชฌาย์ สังกัดฝ่ายมหานิกาย เพราะในสมัยนั้นพระอุปัชฌาย์ฝ่ายธรรมยุตมีน้อยและอยู่ห่างไกล และพาหลวงปู่กลับมาจำพรรษาที่วัดโนนช้างเผือก โดยอยู่ศึกษากับพระอาจารย์สิ้ว ต่อมาพระอาจารย์สิ้วพาหลวงปู่ธุดงค์ไปนมัสการพระธาตุพนม และขากลับท่านได้พบกับหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ที่วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร จึงตั้งใจว่าหากอายุครบบวช ท่านจะมาบวชและศึกษากับหลวงปู่เสาร์

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา

    เมื่ออายุครบบวช ท่านได้อุปสมบทที่วัดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2479 เวลา 15.15 น. โดยมีท่านเจ้าคุณพระโพธิญาณมุนี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระมหาบุญถึง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เมื่ออุปสมบทแล้วได้กลับมาอยู่วัดป่าศรีไพรวัลย์ ถือนิสัยกับท่านพระอาจารย์สีโห เขมโก ได้ตั้งใจปฏิบัติกิจวัตร อาจาริยวัตร ข้อวัตรปฏิบัติด้วยความเคารพไม่ให้ขาดตกบกพร่อง

    ครั้นต่อมาท่านจึงได้เดินทางไป จ.อุบลราชธานี เพื่อขอศึกษากับพระอาจารย์เสาร์ดังที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ครั้งเป็นสามเณร และได้อยู่อบรมกับท่านพระอาจารย์เสาร์ ต่อมาท่านก็ได้ไปจำพรรษาตามที่ต่างๆ และศึกษาปฏิบัติร่วมกับพระอาจารย์องค์อื่นๆ อีกมากมาย

    ในปีพ.ศ. 2493 มีผู้ถวายที่ดิน เพื่อสร้างวัดป่าขึ้นโดยเรียกชื่อว่า วัดป่าหนองท้ม ภายหลังท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) ที่วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี ได้เดินทางมาเยี่ยมชม และได้เปลี่ยนชื่อวัดใหม่เป็น "วัดป่าสันติกาวาส" ในการสร้างวัดนี้ หลวงปู่บัว สิริปุณฺโณ ได้เดินทางมาร่วมสร้างวัดด้วย

    หลวงปู่ได้จำพรรษา ฝึกอบรมพระ เณร และญาติโยม ที่วัดป่าสันติกาวาสเรื่อยมา จนกระทั่งมรณภาพ หลวงปู่มรณภาพอย่างสงบที่วัดป่าสันติกาวาส ในปี พ.ศ.2537 พรรษาที่ 59


    ราคา 450 บาท


    Khk5dg.jpg
    KhkUnn.jpg
    KhkQQS.jpg
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    738. พระผงหลวงปู่มั่น ภูิริทัตโต ครบรอบ 56 ปี วันบูรพาจารย์ ปลุกเสกโดยพระมหาเถระสายธรรมยุตทั่วทั้งอีสาน พิธีใหญ่วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร....หายากมาก พิเศษองค์ทาเงิน ทาทอง เดิมๆจากวัดเลยครับ

    หายากจริงๆนะครับ พิธีใหญ่ในสายธรรมยุต สายพระป่าทั้งหมด มีหลวงปู่บุญหนา หลวงปู่สุธรรม วัดป่าหนองไผ่ และอีกมากมายครับ


    ราคา 350 บาท

    Khkx4Q.jpg
    KhkiaV.jpg
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    .....................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • CR7_22492.jpg
      CR7_22492.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46 KB
      เปิดดู:
      257
    • Khkc3E.jpg
      Khkc3E.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.6 KB
      เปิดดู:
      238
    • KhkgbN.jpg
      KhkgbN.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68.1 KB
      เปิดดู:
      239
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2019
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ......................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _1_839-jpg.jpg
      _1_839-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.3 KB
      เปิดดู:
      188
    • K3MTae.jpg
      K3MTae.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.5 KB
      เปิดดู:
      183
    • K3M9bt.jpg
      K3M9bt.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.3 KB
      เปิดดู:
      184
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2019
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    741. เหรียญงามเอก พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลังพระอาจารย์จูม วัดโพธิสมภรณ์ ปี 2514 เนื้อทองฝาบาตร บล็อกนิยม สภาพสวยงามมากๆครับ

    ใครที่ศรัทธาหลวงปู่มั่น ไม่ควรพลาด เหรียญรุ่นนี้ผู้จัดสร้างถวายวัดโพธิสมภรณ์ คือ นอ. เกษม งามเอก ผู้สร้างเหรียญพระอาจารย์ฝั้น หลวงปู่แหวน หลายรุ่น ปัจจุบันราคาแพงทุกรุ่น เหรียญพระอาจารย์มั่น วัดโพธิสมภรณ์ ปี2514 เท่าที่พบมี 2 เนื้อคือทองฝาบาตร และ ทองแดงรมดำ แต่เนื้อทองฝาบาตรจะสร้างน้อยกว่า เหรียญพระอาจารย์มั่น วัดโพธิสมภรณ์ มีพระอาจารย์สายกรรมฐานมาร่วมปลุกเสกคับคั่งแน่ๆ เพราะวัดนี้เป็นวัดสำคัญ ลูกศิษย์ต้องมากันเพียบ ทั้งพระอาจารย์ฝั้น หลวงปู่ขาว พระอาจารย์จวน พระอาจารย์วัน หลวงปู่จันทร์ศรี แม้แต่หลวงตามหาบัว ก็ต้องมาแน่ครับ เป็นต้น เหรียญงามเอก พระอาจารย์มั่น องค์นี้สภาพสวยงามดูง่าย พิมพ์คมชัด มีเส้นเสี้ยนรัศมีวิ่งกระจายตามผิวเหรียญ ถ้าส่องดูจะเห็นชัด ของเก๊อาจจะมีก็ได้นะครับ ไม่ควรประมาท ถ้าเจอเหรียญที่ตัวหนังสือเบลอ ขาดความคมชัดอันนี้เก๊แน่ๆ อีกอย่างที่ควรสังเกตคือตัวหนังสือที่ปั้ม"งามเอก" ตรงฐานพระอาจารย์มั่น จำให้แม่นๆจะปลอดภัย เหรียญงามเอก พระอาจารย์มั่น วัดโพธิสมภรณ์ เนื้อทองฝาบาตร ปี2514 ไม่ใช่ว่าจะเจอง่ายๆนะครับ เหรียญสวยปิ๊งๆแบบนีอาจต้องรอเป็นปีๆ ใครเจอเหรียญนี้เอาไปบูชาขึ้นคอ ไม่ผิดหวัง จะอวดโชว์เซียนสายอีสานก็ไม่อายใครหรอกครับ พระแท้สวยหายากๆ รับรองคุณภาพ ไม่มีย้อมแมว


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    K3MiPV.jpg
    K3MgZN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2019
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    .....................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2019
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    743. เหรียญพระเจ้าตากสินหลังรูปหลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม สร้างเป็นรุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ ปี๒๕๔๕ เหรียญมากประสบการณ์ที่หลายคนแสวงหา

    32191994_1220201191443825_7447859417413844992_n-jpg.jpg

    โดยพลเอกสิทธิ จันทร์สมบูรณ์ และพระประมวลศักดิ์ ศิริวัฒน์ สร้าง สมัยที่ท่านเป็นพันเอกรองผู้การกรมทหารราบที่๘ เพื่อแจกทหารที่ไปราชการชายแดนแม่สอด จ.ตาก และสร้างตามที่หลวงปู่อ่อนศรีท่านสั่งให้ทำ

    ด้านหลังรูปหลวงปู่นั้นท่านให้ลงอักขระ อุทธะนิยะ ได้ถามท่านว่ามีความหมายอย่างไร หลวงปู่ว่า อุดทุกอย่างที่ไม่ดี อุดหนทางแห่งความเสื่อมเพื่อไปสู่ความเป็นอริยะเจ้า ท่านว่ามาอย่างนั้น ส่วนผมผู้มีปัญญาน้อยจึงมิทราบความหมายอันล้ำลึกนี้แต่อย่างใด คงจดจำไว้เพียงเท่านั้น จำนวนสร้างเนื้อทองแดง๕๐๐๐เหรียญ ส่วนเนื้อเงินคงจะไม่เกินร้อยเหรียญ แต่ได้ถวายหลวงปู่ไป๕๐เหรียญ ที่เหลือแจกเจ้าภาพที่ช่วยร่วมทุนไปเขาออกเงินสร้างเอง ตอนทำเหรียญนี้ออกมาดูไม่ค่อยงามถูกใจนัก กะว่าจะแกะบล๊อคทำใหม่ ช่างที่ทำให้บอกพอปั๊มแล้วไม่สวยจะทำใหม่ หลวงปู่บอกไม่สวยก็เอา เดี๋ยวจะไม่ทันการ เลยเอาไปถวายท่านก่อนเข้าพรรษา ท่านเห็นพลเอกสิทธิกับกระผมเอาเข้าไปถวายเวลานั้นจำได้ดี เพราะท่านสิทธิเดินทางจากแม่สอดตอนเช้ามาถึงวัดค่ายตอนค่ำพักกินกาแฟเรียบร้อยแล้ว ออกเดินทางพร้อมผมเดินทางต่อไปกรุงเทพสว่างเช้า มารับหรียญที่โรงหล่อแหลมสิงห์ ปทุมธานี เจ้าของโรงหล่อว่าจะไม่ให้เพราะไม่สวย เขาว่าจะเสียชื่อโรงงานเขา ต้องเจรจาพอควร บอกเหตุผลว่า หลวงปู่บอกไม่สวยก็เอา เดี๋ยวจะไม่ทันการ เพราะหลวงปู่บอกว่า โอเอ้ย. ปู่ใกล้จะไปเต็มทีแล้ว ทุกวันนี้ปู่พอทรงธาตุขันธ์ให้ลูกหลานพอได้ทำบุญเท่านั้น พอเราบอกเหตุผลแก่ช่างอย่างนี้เขาก็ยอมเพราะช่างเขาก็หล่อพระให้ครูบาอาจารย์สายป่ามานับมิถ้วนอยู่แล้ว พอพูดแค่นี้เขาก็เข้าใจและมอบให้มา และเขายังบอกอีกว่ายังไงเขาจะทำให้ใหม่เอาให้สวยกว่านี้ แต่ก็ไม่ทันละ เพราะหลวงปู่ท่านละสังขารเสียก่อน

    พอรับเหรียญเสร็จก็เดินทางต่อทันที ออกจากกรุงเทพมุ่งตรงสู่วัดป่าโนนแพงเลย ไม่ได้พักเลย พลขับท่านสิทธิก็ทรหดจริงๆอัดแต่กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลังตลอดทาง เขาห้ามดื่มเกินวันละสองขวด เห็นแต่ละยี่ห้อเขาเขียนไว้อย่างนั้น พวกเราก็เลยดื่มยี่ห้อละสองขวดไม่เกินพอดี..ฮา.. คงจะไม่ทันใจหรือเครื่องดื่มชูกำลังมันชูกำลังมากไปรึปล่าวก็มิทราบ ท่านผู้การท่านบอกพลขับว่า..ไอ้โทน.ชื่อพลขับ. มานี่กูขับเองมึงขับช้า..ฮาอีกรอบ..ระหว่างนั้นท่านอาจารย์บุญอุ้มท่านก็โทรมาถามตลอด บอกว่าหลวงปู่ท่านถามว่าถึงไหนแล้ว หลวงปู่คอยอยู่ เราก็แจ้งบอกเป็นระยะๆไป พอไปถึงวัดป่าโนนแพงเวลาประมาณห้าโมงเย็นเศษ ท่านอาจารย์อุ้มท่านบอกเข้าไปเลยหลวงปู่รอนานแล้ว พอเข้าไปพร้อมท่านสิทธิหลวงปู่ยิ้มเลย บอกไอ้ลูกชายมา หลวงปู่เรียกท่านสิทธินะครับมิใช่ผม ผมนะมิอาจเอื้อมขอรับ ท่านถามได้นอนรึปล่าว ท่านคงจะเห็นแต่ละคนดวงตามีวงดำคล้ำยังกะหมีแพนด้ากระมัง แถมท่านอาจารย์อุ้มยังบอกให้กินกาแฟอีก แค่เห็นก็จะผะอืดผะอมเต็มที

    เอาตัวอย่างเหรียญให้หลวงปู่ดู บอกท่านว่ามันไม่ค่อยสวย จะแกะทำถวายใหม่ หลวงปู่รอใหม ท่านว่าเอานี่ละ ไม่สวยไม่เป็นไรหลวงปู่พอใจละ เสร็จแล้วท่านให้ขนไปหน้าแท่นพระกุฎิหลวงปู่ที่ท่านทำวัตรทุกวัน พอขนเสร็จท่านว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายของปู่ละ ปู่จะเศกให้คั่กๆเลย มีเท่าไหร่ปู่จะใส่ให้โม๊ด ออกพรรษาค่อยมาเอานะ พอใกล้ๆปลายพรรษาท่านก็ป่วยและมรณะภาพไป เหรียญนี้ท่านสิทธิและทางผมเลยตกลงว่าจะแจกเป็นที่ระลึกในงานเผาหลวงปู่ไป มีบางส่วนที่รับมาแจกทหารที่ไปราชการชายแดนแม่สอดเพื่อให้สมเจตตนาหลวงปู่ และอีกประมาณเกือบพันเหรียญได้เอามารองศพหลวงปู่ตอนบรรจุในโลง เมื่อก่อนเผาได้เปิดโลงนำเหรียญออกมาแจกจ่ายหมู่พระและลูกศิษย์ใกล้ชิดที่มาช่วยงานเผาหลวงปู่ โดยท่านอาจารย์บุญอุ้มท่านเป็นคนแจก โดยเหรียญที่รองศพหลวงปู่จะมีคราบเขียว ผิวเหรียญมีรูพรุนคล้ายเข็มจิกๆลงไปบนพื้นผิวเหรียญ บางเหรียญก็มีรอยกระดำกระด่าง อันเกิดจากน้ำเหลืองศพหลวงปู่และยาฉุนที่รองศพหลวงปู่ทำปฎิกิริยากับเนื้อโลหะ นำออกมาใหม่ๆเหรัยญจะมีกบิ่นสาบสางฉุนพอควร ท่านอาจารย์อุ้มท่านหวงมาก ผมเองยังได้แค่ห้าสิบเหรียญเท่านั้น น่าแปลกดี เมื่อผมได้เหรียญมาแล้วด้วยทร่ว่ามีกลิ่นแรงพอควร เลยตัดสินใจยังไม่แจกใครละเก็บไว้ในตู้ แจกแต่เหรียญที่ไม่รองศพแทน ด้วยกบัวโยมเขาจะรังเกียจ วันหนึ่งมีครูบาอาจารย์ลูกศิษย์อวุโสหลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่มาพักที่วัด พอตอนเช้าท่านจะกลับท่านถามว่าอะไรอยู่ในตู้นี้นะโอ ..
    ท่านถามผม ผมก็ยังนึกไม่ออก ท่านจึงชี้ไปที่ตู้ถามอีก อะไรอยู่ในตู้ ผมเลยไปเปิดดูเจอเหรัยญหลวงปู่ เลยนำมาให้ท่านดู แถมเล่าที่มาที่ไปให้ฟัง กลิ่นก็ยังแรงอยู่ ท่านยกขึ้นดม บอกว่ากลิ่นอริยะเจ้าไม่เหม็นหรอก ผมเลยถวายท่านไป๒๕เหรียญท่านยกใส่หัว และบอกว่าอย่าไปแจกใครง่ายๆเกรัยญรองศพนี้ให้แจกเหรียญที่ไม่รองศพแก่คนไป เพราะถ่าแจกเหรียญรองศพนี้ไปเกิดเขาปรามาทขึ้นมาจะเป็นเวรเป็นกรรมแก่คนนั้นอย่างมาก ท่านกำชับมาอย่างนั้น จนทุกวันนี้กลิ่นนั้นได้จางหายไปหมดแล้วแลเหรียญที่เหลือก็โดนผู้รู้มาขอไปจนจะเกลี้ยงเสียแล้ว ...จบตำนาน

    ขอขอบคุณบทความและภาพถ่ายจากพระอาจารย์โอ ขอบคุณครับ


    ราคา 450 บาท ท่าน แปดเหลี่ยม

    K3MheI.jpg
    K3M33P.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2019
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    744. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่อุ่น อุตฺตโม วัดอุดมรัตนาราม จ.สกลนคร (พระครูบริบาลสังฆกิจ) สร้างปี 2512 เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวย หายาก

    ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้สืบทอดแนวทางปฏิบัติตาม
    หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต และหลวงปู่สีลา อิสฺสโร
    ท่าน เป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เชี่ยวชาญการเจริญสมาธิวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีจิตตานุภาพอยู่ในระดับสูง เป็นที่เคารพนับถือ แม้ในหมู่พระเถระด้วยกัน


    1.jpg

    ประวัติหลวงปู่อุ่น อุตฺตโม วัดอุดมรัตนาราม จ.สกลนคร (พระครูบริบาลสังฆกิจ)
    พระครูบริบาลสังฆกิจ (พระอาจารย์อุ่น อุตตโม) นามเดิม อุ่น วงศ์วันดี เกิดวันอาทิตย์ที่ ๗ มีนาคม พ.ศ.๒๔๕๒ ที่บ้านอากาศ ตำบลอากาศ อำเภอวานรนิวาส(อากาศอำนวย)จังหวัดสกลนคร นามบิดา อุปละ นามมารดา บุดดี วงศ์วันดี ท่านเป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง ๗ คน เมื่ออายุครบ ๒o ปี อุปสมบทใหม่ฝ่ายมหานิกาย และลาสิกขาไป ต่อมาวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๔๗๓ ท่านอุปสมบทใหม่ฝ่ายธรรมยุต ณ อุทกุกเขปสีมา (สิมน้ำ) ที่ท่าบ้านร้าง กลางลำน้ำยาม บ้านอากาศ โดยท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) เมื่อครั้งดำรงสมณศักดิ์ที่ พระราชเวที วัดโพธิสมภรณ์ เป็นพระอุปัชาฌาย์ หลวงปู่สีลา อิสสโร เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ท่านอยูปฎิบัติธรรมกับหลวงปู่สีลาและต่อมาไปอยู่กับหลวงปู่เกิ่ง อธิมุตุตโก จนกระทั้งปี พ.ศ.๒๔๘0 ท่านได้ตั้งวัด อุดมรุตนาราม ขึ้นที่บ้านอากาศ ณ บริเวณเสนาสนะป่าชึ่งหลวงปู่สิงห์ ขนุตยาคโม และหลวงปู่มหาปิ่น ปญญาพโล เคยจำพรรษา เมื่อปี พ.ศ.๒๔๖๙ และเมื่อหลวงปู่มั่นมาอยู่ที่บ้านหนองผือ จังหวัดสกลนคร ท่านก็พาลูก ศิษย์ไปกราบฟังธรรมเป็นประจำ ท่านยึดถือปฎิปทาตามแบบอย่างครูบาอาจารย์อย่างเคร่งครัด เป็นผู้มักน้อยสันโดษ เป็นผู้มีใจเด็ดเดี่ยวในการปฎิบัติ เพื่อมุ้งหวังความหลุดพ้นจากอาสวกิเลส ในวันพระท่านจะพาญาติโยม ปฎิบัติโดยไม่นอนตลอดคืน ท่านตั้งสำนักเรียนขึ้นที่วัดอุดมรัตนาราม ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรี ที่พระครูบริบารสังฆกิจ ท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ ๓0 พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๒๓ ภายหลังอัฐิท่านเป็นพระธาตุ


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    K3M1Qk.jpg
    K3Mw4l.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2019
  9. แปดเหลี่ยม

    แปดเหลี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2013
    โพสต์:
    831
    ค่าพลัง:
    +559
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  11. surasakkarun

    surasakkarun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +136
    จอง739 740 742 743ครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบการครับ ยกเว้นรายการ 743 ครับ เนื่องจากรายการ 743 มีสมาชิกท่านอื่นจองล่วงหน้าแล้วครับ ขอบพระคุณครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    745. พระยอดธง "ธรรมนำหน้า สู้ไม่ถอย" หลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ วัดป่าบ้านตาด ปี 2551 หายากมากครับ เลี่ยมโบราณสวยๆ

    พระยอดธง ธรรมนำหน้า สู้ไม่ถอย พระยอดธงสายกรรมฐานอีกองค์หนึ่ง ที่ได้รวบรวมเหรียญครูบาอาจารย์เก่าๆ, พระกริ่งต่างๆ, ชนวนเก่าๆ,ตระกรุดจากทั่วสารทิศ,พระบูชาเก่า,หลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียวในวันอาสาฬหบูชา ปีพ.ศ. 2551

    spd_20120515223827_b-jpg-jpg.jpg

    และได้ทำเป็นพระยอดธงขึ้นมา และกับความหมายดีๆ **ธรรมะนำหน้า สู้ไม่ถอย** ด้านหลังองค์พระมีชื่อของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และตอกโค๊ต*บัว*

    จากนั้นนำไปให้หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง ขอท่านเมตตาอธิฐานจิตให้ และได้นำไปเข้าในพิธีต่างๆ ที่หลวงตามหาบัว เป็นประธานสวดเจริญพร ในวาระต่างๆ

    จำนวนเนื้อโลหะผสมนั้นสร้าง 999 องค์



    ราคา 750 บาท ท่าน SIR2010

    KTbgdQ.jpg
    KTbZnV.jpg
    KTbKQN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2019
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    746. พระนางพญา หินหยกแกะ หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จันทบุรี เป็นหินหยกกลางเเม่น้ำโขง มีพญานาครักษา หายากครับ พร้อมเลี่ยม

    85-jpg.jpg
    ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงตามหาบัวครับ

    หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม เจ้าอาวาสวัดพิชัยพัฒนาราม (วัดเขาน้อยสามผาน) จ.จันทบุรี อดีตนั้นหลวงปู่เป็นศิษย์บ้านตาดยุคแรกร่วมกับหลวงปู่เจี๊ยะ จุณโฑ และเป็นที่รัก ที่ไว้วางใจของหลวงตาพระมหาบัวอย่างมาก หลวงปู่ได้อุปปัฎฐากรับใช้หลวงตาพระมหาบัว อย่างใกล้ชิด เช่น ดูแลวัดแทนหลวงตา ยามที่หลวงตาไม่อยู่ หรือเตรียมบาตรให้หลวงตาเดินบิณฑบาตรทุกเช้า เรื่องราวของพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตนั้น เป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เนื่องจากบารมีธรรมที่สั่งสมกันมาในอดีตชาติ หลวงปู่ฟักมักจะกล่าวถึงคุณงามความดีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายท่านอยู่บ่อยๆ หนึ่งในนั้นต้องมี ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรี และหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด

    เมื่อหมดท่านพ่อลีไป หลวงปู่ฟักจึงมาอยู่กับหลวงตาพระมหาบัว อบรมจิตใจที่วัดป่าบ้านตาดอยู่นานหลายปี เมื่อข่าวว่าโยมพ่อโยมแม่เกิดล้มป่วย ด้วยความกตัญญู หลวงปู่ฟักจึงขออนุญาตหลวงตากลับมาดูแลโยมพ่อโยมแม่ที่จันทบุรี หลวงปู่เดินทางไปมาระหว่างจันทบุรี - อุดรธานี อยู่บ่อยครั้ง จนในที่สุดจึงตัดสินใจอยู่จันทบุรียาว หลวงตาก็อนุญาต โดยหลวงตาได้กล่าวว่า "ท่านฟักพอจะตั้งไข่ได้แล้ว แต่ทางจันทบุรียังไม่มีใคร ให้ท่านฟักไปอยู่ที่นั่นก็แล้วกัน" หลังจากนั้นหลวงตาก็ได้เมตตาช่วยเหลือหลวงปู่ฟักจนได้เกิดเป็นวัดเขาน้อยสามผานที่สมบูรณ์ขึ้นมาเรื่อยๆ

    สมบัติล้ำค่าของหลวงปู่ฟักที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่แสวงหาของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาก็คือ พระหินหยก คาถาท่านพ่อลี และการเป่ารักษาโรคของหลวงปู่ หากท่านใดเคยไปที่วัด คงได้มีโอกาสเห็นหลวงปู่เมตตาเป่ารักษาผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆอยู่บนศาลาทุกๆวัน หลวงปู่ยังเมตตาเดินทางไปเป่าที่ต่างจังหวัด รวมถึง กทม.ด้วย หลวงปู่ท่านโปรดมากในการเมตตาเทศนาเรื่องการบำเพ็ญเพียรทางจิต การรักษาศีล โดยหลวงปู่มักจะสอนให้บรรดาลุกศิษย์รักษาศีล นั่งสมาธิ และไม่ใช้ผงชูรส สารกำจัดศัตรูพืช โดยเห็นว่าเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้และผู้รับ ทั้งคนและสัตว์ และเป็นเวรเป็นกรรมที่จะตามสนอง

    พระหินหยกของหลวงปู่ฟักนั้น มีหลายลักษณะ โดยพระหินหยกเหล่านี้ หลวงปู่ได้ภาวนาเห็นว่ามีพญานาคได้นำมาถวายแก่หลวงปู่ โดยกล่าวว่า เป็นสมบัติในอดีตชาติของหลวงปู่ ให้หลวงปู่เดินทางไปรับที่แม่น้ำโขง หลังจากได้มาหลวงปู่ก็ได้สั่งให้ช่างแกะสลักเป็นรูปพระพุทธรูปและพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายวัดป่า หลวงปู่เคยบอกกับผู้เขียนว่า "พระนี้เป็นของดี พกติดตัวไว้ อย่าวางไว้ที่บ้านเฉยๆ เป็นของหนุนดวงชะตาชีวิตไม่ให้ตกต่ำ คุ้มครองเราให้แคล้วคลาดปลอดภัย (หลวงปู่ก็เล่าว่า เณรที่วัดนั่งรถเดินทางไปต่างจังหวัด รถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เณรกระเด็นออกจากตัวรถ ไม่มีบาดแผลใดๆ) อีกทั้งยัง ดลบันดาลให้เกิดเมตตา เกิดโภคทรัพย์ (หลวงปู่ย้ำว่าต้องไม่ประกอบอาชีพที่ผิดศีล เช่น ขายสุรา เปิดร้านคาราโอเกะ ร้านยาฆ่าแมลง เป็นต้น) และยังสามารถรักษาโรคได้ด้วย


    ราคา 650 บาท ท่าน sumobaimon

    KTbtav.jpg
    KTb14E.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2019
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    747. พระปรกมะขามเหล็กกล้า รุ่นแรก หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดป่าประชาชุมพลพัฒนาราม จ.อุดรธานี เนื้อทองแดง หายากมาก สวยๆ องค์จิ๋วแต่ไม่ธรรมดาครับ เจ้าของเดิมนำไปเลี่ยมห้อยคอทีเดียว 3 องค์เลยครับ

    %CB%C5%C7%A7%BB%D9%E8%CD%E8%CD%B9%CA%D2%20%CA%D8%A2%A1%D2%E2%C3.jpg

    ข้อมูลสำคัญจากผู้จัดสร้าง
    พระปรกใบมะขามของหลวงปู่ มีด้วยกันสองพิมพ์
    พิมพ์แรก ถอดพิมพ์จากพระปรกใบมะขามของหลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทองหลัง ภปร. ฝีมือช่างอ๊อด ประหยัด ละออพันธ์สกุล มีทั้งเนื้อทองคำ เงิน และนวโลหะ พร้อมทองแดง เป็นการปั้มสองครั้ง เพื่อให้ได้พระคมชัด ต้นทุนจึงค่อนข้างสูงสร้างร่วมกับพี่เขย นายพิสิทธิ์ ต. ศรีวงษ์ มีด้วยกันสองพิมพ์พิมพ์ที่ด้านหลังเขียนเป็นภาษาบาลีอ่านได้ความว่า สุขกาโรถวายหลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร ส่วนอีกพิมพ์ด้านหลัง เป็นภาษาบาลี อ่านว่า อะระหัง ถวายหลวงปู่คำพัน วัดธาตุมหาชัยเป็นการถวายเปล่า ไม่ได้นำออกจำหน่ายแต่ประการใด สุดแล้วแต่หลวงปู่ทั้งสองจะพิจารณาเห็นสมควร ส่วนของหลวงปู่อ่อนสา เมื่อนำมาถวายท่านแล้ว หลวงปู่ได้เมตตาเศกให้อยู่
    ประมาณ 1 เดือน
    หลวงปู่ก็ให้มารับ วันมารับ ท่านเปิดกล่อง และ ตรวจดูความเรียบร้อยแล้วส่งพระทั้งหมดคืนกับผมและพี่เขย
    จึงยกถวายหลวงปู่ไปประมาณ 60 เปอร์เซนต์ ขณะเดียวกัน อีกกลุ่มที่ไม่ได้ประสานงานกัน ก็เอาพระปรกใบมะขามที่ด้านหลังเขียนว่า " รุ่นแรก " นำมาถวายให้หลวงปู่ เพื่อขอบารมีหลวงปู่
    แผ่เมตตาให้หลวงปู่จึงเรียกพระปรกใบมะขามที่คณะผมสร้างมาถวายนี้ว่า " พระเหล็กกล้า "พระปรกใบมะขามที่หลวงปู่เรียกว่า พระเหล็กกล้า จึงเป็นปรกใบมะขามที่สร้างก่อนรุ่นที่เขียนว่า รุ่นแรก

    พระนาคปรกชุดนี้ หลวงปู่จะเรียกว่า พระเหล็กกล้า
    ผมก็ไม่เข้าใจคำว่า พระเหล็กกล้า แปลว่า อะไร
    หลวงปู่ท่านเมตตาอธิบายว่า
    เหล็กกล้า เป็น รองแค่เหล็กไหล
    ดีสาระพันดี เป็น รองแต่เฉพาะเหล็กไหลเท่านั้น

    หากหาพระเหล็กไหลไม่ได้ ก็ให้ใช่พระเหล็กกล้ารุ่นนี้
    สังเกตุ หลวงปู่จะแจกให้กับเด็กๆ และ ผู้หญิง ท่านเมตตาว่า
    พระเหล็กกล้า คุ้มครองได้ทุกอย่าง และ ไม่ลำบากไม่ต้องคลำ(ห้าม)
    ว่า ห้ามลอดราวตากผ้า หรือ เข้าที่อับโคจร จึงเหมาะสำหรับเด็ก และ
    สตรีเพศเป็นอย่างยิ่ง


    ปกติราคาเช่าหากันอยู่ที่องค์ละ 5-6 บาท บางครั้งก็มากกว่านั้นครับผม


    ชุดนี้สุดคุ้ม ราคา 1,450 บาท ท่าน sumobaimon

    KTbRPn.jpg
    KTbiZS.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2019
  16. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  17. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ด้วยครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    745. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แสง ญาณวโร วัดป่ามโนรมณ์สมประสงค์ บ้านไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ปี 25374 ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ศิษย์ในองค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตตเถระ หลวงปู่คำดี ปภาโส หลวงปู่หาบุญมี สิริธโร และหลวงปู่บัว สิริปุณโณ รุ่นนี้เป็นเหรียญรุ่นแรก สร้างเมื่อปี 2537 เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวยๆ


    010903-1-1.jpg

    ประวัติย่อหลวงปู่แสง ญาณวโร

    เดิมชื่อ นายแสง ดีหอม เกิดเมื่อวันที่ ๑ กันยายน ๒๔๖๗ อ. ฟ้าหยาด จ. อุบลราชธานี
    (๑๗ เมษายน ๒๔๘๒ กระทรวงมหาดไทย เปลี่ยนชื่อ อ.ฟ้าหยาด เป็น อ.มหาชนะชัย
    และเมื่อ ๑ มีนาคม๒๕๑๕ อ.มหาชนะชัย ย้ายไปขึ้นกับ จ. ยโสธร จนถึงปัจจุบัน )
    อุปสมบทเมื่อ วันที่ ๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๙๐ ณ วัดศรีจันทร์ อ. เมือง จ. ขอนแก่น
    ปัจจุบันจำพรรษาที่ วัดป่ามโนรมย์สมประสงค์ (สำนักสงฆ์ภูทิดสา) บ้านห้วยฆ้อง
    ตำบลหนองข่า อำเภอ ปทุมราชวงศา จัดหวัด อำนาจเจริญ

    ท่านได้จำพรรษา - วิเวกธุดงค์ทั้งในประเทศไทย ลาว และพม่า

    spd_20081023192524_b.jpg

    ประวัติการจำพรรษา ? วิเวกธุดงค์และไปมาหาสู่กับพระรูปต่างๆ

    - ศึกษาหลักธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    (ช่วงบั้นปลายของท่านอาจารย์มั่นที่อยู่บ้านหนองผือ)
    - หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ. เลย (พ.ศ.๒๔๙๔-๒๔๙๖)
    - พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร - ได้ร่วมสร้างวัดถ้ำขาม (พ.ศ. ๒๔๙๗)
    - หลวงปู่เทศก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย (๑ พรรษา)
    - หลวงปู่บัว สิริปุณโณ วัดราษฎร์สงเคราะห์ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี (๒๐ พรรษา)
    - พระอาจารย์แบน ธนากโร - ได้ร่วมสร้างกุฏิศาลาที่วัดธรรมเจดีย์ จ.สกลนคร
    - หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์
    - หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี - ได้ร่วมธุดงค์ที่ภูวัว
    - หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
    - หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย
    - หลวงปู่ศรี มหาวีโร - ได้วิเวกธุดงค์ที่ภูเกล้า ภูเวียง จ.ขอนแก่น
    - หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย - ได้วิเวกธุดงค์ด้วยกันที่วัดดอยหินหมากเป้ง
    - หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี - ได้วิเวกธุดงค์ด้วยกันที่ อ.ผือ อ.สามพราน และ อ.น้ำโสม
    - พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, พระอาจารย์วัน อุตตะโม หลวงปู่หล้า เขมปัตโต และพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร - ได้วิเวก
    ธุดงค์ร่วมกันที่ถ้ำสาลิกา ภูสิงห์ ภูทอง ภูพานคำ และ ภูทอก ฯลฯ
    - หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร วัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม - ได้จำพรรษาด้วยกัน (พ.ศ. ๒๕๓๒ - ๒๕๓๓)
    - ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๓๔ - ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ จำพรรษา ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก บ้านไก่คำ จ.อำนาจเจริญ
    - ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ - ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ จำพรรษาที่วัดป่าอิสิปตนมฤคทายวัน (เสนาสนป่าโคกค่าย)
    บ้านหนองไฮน้อย ต.หนองข่า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ
    - ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ จำพรรษาที่วัดป่านาเกิ้งญาณวโร บ้านนาเกิ้ง อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ
    - ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ - ปัจจุบัน จำพรรษาที่วัดป่ามโนรมย์สมประสงค์ (สำนักสงฆ์ภูทิดสา)
    บ้านห้วยฆ้อง ตำบลหนองข่า อำเภอ ปทุมราชวงศา จัดหวัด อำนาจเจริญ
    - ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖- ๒๕๕๗ สำนักสงฆ์บ้านเวินชัย อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร
    - ปัจจุบัน หลวงปู่จำพรรษาที่ วัดป่าดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว ยโสธร


    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    KTbO4y.jpg
    KTb5p1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2019
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    746. ล๊อกเก็ตรุ่นแรกหลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร อริยะสงฆ์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต อีกองค์หนึ่งที่น่าเคารพศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง สร้างปี 2547 สวยๆ หายากมากครับ

    ด้านในมีอุดผงพุทธคุณ บรรจุ ผงพุทธคุณวิเศษต่างๆ ดังนี้

    1.ผงพุทธคุณ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์
    2.ผงพุทธคุณ หลวงปู่เกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์
    3.ผงพุทธคุณ แร่เหล็กไหล ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดอโศการาม
    4.ผงพระวัดปากน้ำ หลวงพ่อสด จันทสาโร วัดปากน้ำภาษีเจริญ
    5.ผงมหาจักรพรรดิ์ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก
    6.ผงพุทธคุณ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง
    7.ผงพุทธคุณ หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ
    8.ผงพุทธคุณเก่า เก่า วัดชนะสงคราม ผงปูนเพดานพระอุโบสถ วัดระฆัง
    9.ผงพุทธคุณ หลวงปู่น้อย วัดภูกำพร้า
    10.ผงจิตรลดาพระราชทาน หลวงปู่ธรรมรัตน์ กิตติคุโณ วัดอโศการาม
    11.รวมผงพุทธคุณสุดยอดหนึ่งในสยาม หลวงปู่ธรรมรัตน์ กิตติคุโณ
    12.ผงพระธาตุประปัจเจกพุทธเจ้า , พระอสีติมหาสาวกและพระสิวลี
    13.ดินสังเวชนียสถานจากประเทศอินเดีย
    14.แป้งเสก หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    15.ผงพระกรุสุโขทัย-อยุธยา และผงพระเครื่องคณาจารณ์ที่ชำรุด
    16.ผงพระเนื้อดิน หลวงพ่อโหน่ง จันทสุวัณโณ วัดคลองมะดัน
    17.ผงธาตุพระฤาษี แร่เหล็กน้ำพี้ เพชรหน้าทั่ง รัตนชาติ ข้าวสารดำ
    18.ข้าวก้นบาตร หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ หลวงปู่สอ พันธุโล
    19.ชานหมาก หลวงปู่ครูบาชัยวงศา , ท่านพ่อลี ธัมมธโร , หลวงปู่ทิม อัตตสันโต , หลวงปู่คำพอง ติสโส , หลวงปู่สี กุสสธโล , หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก
    20.ผงยาวาสนา หลวงปู่เพิ่ม ปุญญาโส วัดกลางบางแก้ว
    21.ทราย ทอง เงิน นาค จากองค์พระธาตุพนม
    22.เศษจีวร หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์
    23.เศษจีวร หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล
    24.เศษจีวรหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง
    25.เศษจีวร หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดอรัญญวิเวก
    26.เศษจีวร หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต
    27.เศษจีวร หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร วัดป่าจันทรังสี
    28.เศษจีวร หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่
    29.เศษจีวร หลวงพ่อสด จันทสาโร วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
    30.เศษจีวร หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่
    31.อัฐิธาตุ หลวงปู่สิงห์ ขันตยาคโม วัดป่าสาลวัน
    32.อัฐิธาตุ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง
    33.อัฐิธาตุ หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่
    34.อัฐิธาตุ หลวงปู่บัว สิริปุณโณ วัดป่าหนองแซง
    35.อัฐิธาตุ หลวงปู่จันทร์ วัดป่ามุจลินทร์
    36.อัฐิธาตุ หลวงปู่กิ ธัมมุตตโม วัดป่าสนามชัย
    37.อัฐิธาตุ หลวงปู่โชติ คุณสัมปันโน วัดวชิราลงกรณ์
    38.อัฐิธาตุ หลวงปู่เพ็ง พุทธธัมโม วัดป่าสามัคคีธรรม
    39.อังคารธาตุ หลวงปู่มหาเขียน ฐิตสีโล วัดรังสีปาลิวัน
    40.อังคารธาตุ หลวงปู่คำพอง ติสโส วัดถ้ำกกดู่
    41.อังคารธาตุ หลวงปู่หล้า เขมปัตโต วัดบรรพตคีรี
    42.อังคารธาตุ หลวงปู่ผาง ปริปุณโณ วัดประสิทธิธรรม
    43.อังคารธาตุ หลวงปู่สุวัจจน์ สุวโจ วัดป่าเขาน้อย
    44.อังคารธาตุ หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา
    45.อังคารธาตุ หลวงพ่อสีทน สีลธโน วัดถ้ำผาปู่
    46.อังคารธาตุ หลวงพ่อบุญจันทร์ จันทวโร วัดถ้ำผาผึ้ง
    47.เกศาธาตุ , ชานหมาก , ผงพุทธคุณ หลวงปู่จันทา ถาวโร วัดป่าเขาน้อย
    หลังปิดด้วยแผ่นโลหะชุบทอง สร้างปี 2547 โดยวัดป่านาล้อม เนื่องในโอกาสชนมายุครบ 82 ปี สภาพสวยมากๆ


    hqdefault.jpg

    หลวงปู่จันทา ถาวโร เกิดวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2465 ที่บ้านแดง ต.เหนือเมือง อ.ในเมือง จ.ร้อยเอ็ด ชื่อตอนเกิดไม่ปรากฏ พ่อแม่พี่น้องทั้งหมด 6 คน ซึ่งหลวงปู่จันทาเป็นคนที่ 4 มิได้รับการศึกษาในระบบการเรียนตามปกติ อุปสมบทมหานิกายที่วัดปลาฝา จ.ร้อยเอ็ด เคยพำนักอยู่ที่ วัดบ้านขมิ้น จ.ร้อยเอ็ด, วัดศรีจันทร์ จ.ร้อยเอ็ด, วัดป่าแพงศรี จ.กาฬสินธุ์, วัดบ้านตะเบาะ จ.เพชรบูรณ์, วัดป่าวิเวการาม จ.ชลบุรี, วัดโชติการาม จ.สกลนคร, วัดธาตุฝุ่น จ.สกลนคร, วัดเกาะแก้วอัมพวัน จ.นครพนม, วัดป่าช้าบ้านหัวดง จ.นครพนม, วัดป่าหนองแซง จ.อุดรธานี, วัดโคกก่อง จ.อุดรธานี, วัดถ้ำกองเพล จ.หนองบัวลำภู มาโดยลำดับ ซึ่งล้วนแต่เป็นเส้นทางแห่งการประกอบทำความดีของพระนักบวชส่วนใหญ่ทางฝ่ายอรัญวาสี

    หลวงปู่จันทา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าเขาน้อย ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2549 จวบกระทั่งวันมรณภาพ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 หลวงปู่จันทามรณภาพด้วยอาการสงบเต็มภูมิพระอาจารย์ทางด้านวิปัสสนา

    นอกจากการเป็นประธานสงฆ์ในการประกอบจริยาบำเพ็ญเป็นส่วนใหญ่แล้ว ก็ไม่ปรากฏหลักฐานว่ามีสมณศักดิ์ใด ๆ หลวงปู่จันทามีชื่อเสียงทางด้านการเป็นพระผู้เป็นวินัยธร ทรงธรรมวินัย นอกจากการท่องสวดบทปาฏิโมกข์ได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว ยังสามารถแปลพระธรรมวินัยจากภาษาบาลีเป็นภาษาไทยได้ทุกบทความ

    ราคา 750 บาท ท่าน shaj

    KTbqb2.jpg
    KTbU9W.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...