แชร์ประสบการณ์และคำสอน หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ติสาโร, 19 เมษายน 2018.

  1. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ต่อจากนั้นก็เดินทางมากราบหลวงปู่หุน วัดบางผึ้ง จ.ฉะเชิงเทรา และขอเมตตาให้ท่านช่วยอธิษฐานจิตกล่องมวลสารตั้งต้น และหลวงปู่เมตตาใช้นิ้ววนศรีษะของผมและเมตตาท่องมนต์ครอบให้
    .
    ประวัติ หลวงปู่หุน วัดบางผึ้ง
    .หลวงปู่หุนหรือพระครูศุภมงคล วัดบางผึ้ง ฉะเชิงเทรา....

    ท่านถือเป็นพระสุปฏิปันโนแห่งภาคตะวันออก

    หลวงปู่หุนอายุ 99 ปี ท่านบวชตั้งแต่เป็นเณร จนเมื่อครบบวชพระ ท่านก็ได้บวชพระและออกร่ำเรียนกับพระอาจารย์เก่ง ๆ ในสมัยนั้นมากมาย โดยเฉพาะหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา
    เมื่อครั้งเกิดสงครามยุคมหาเอเชีย (พ.ศ. 2483) จอมพล พิบูลย์สงครามได้ขอให้หลวงพ่อจาด ช่วยทำตะกรุดแจกทหาร จนเกิดประสบการณ์มีชื่อเสียงเรียงสนั่นในยุคนั้น ครั้นมีเครื่องบินของฝรั่งเศสมาทิ้งระเบิดใส่ทหาร หากแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเลย
    หลวงปู่หุนนี่่แหละที่ท่านเป็นผู้ม้วนตะกรุดและพันตะกรุดให้หลวงพ่อจาดในเวลานั้น และคอยรับใช้ในเรื่องต่าง ๆ มากมาย
    จนกระทั่งหลวงพ่อจาดเมตตาในความขยันและความเป็นผู้อ่อนน้อมของท่าน จึงเมตตามาก รักเหมือนลูก สอนวิชาอาคมต่าง ๆ ให้จนหมดสิ้น สอนวิชาปลุกเสกพระ วิชาเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี
    โดยเฉพาะวิชาบังไพร หลวงพ่อจาดท่านเก่งมากหลายครั้งหลวงพ่อจาดท่านจะเรียกหลวงพ่อหุนให้มาร่วมปลุกเสกเหรียญและตะกรุดด้วยกันเพื่อต้องการทดสอบลูกศิษย์ จนหลวงพ่อจาดเอ่ยชมว่า

    "เอ็งนี่แน่ เสกได้เหมือนข้าไม่มีผิด ได้ดั่งใจข้าจริง ๆ "

    จากนั้นหลวงพ่อหุนท่านก็ได้ขอลาหลวงพ่อจาด ออกร่ำเรียนต่อไปอีกจนมาพบหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ชาวบ้านแถวนั้นรู้จักดี เพราะหลวงพ่อทองท่านเก่งมากในเรื่อวิปัสสนากรรมฐาน ช่วยเหลือชาวบ้านในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เดือดร้อนล้มละลายเจ็บไข้หลวงพ่อทองท่านช่วยได้
    หลวงพ่อหุนท่านจึงฝากเนื้อฝากตัวเป็นศิษย์อยู่นานถึง 7 ปี เรียนวิชาท่านมาทั้งหมด หลวงพ่อทองท่านได้แนะนำหลวงพ่อหุนให้ไปหาหลวงปู่คำปั่น พระสายเขมรเพื่อร่ำเรียนวิชา ต่อ
    หลวงพ่อหุนท่านก็ออกธุดงไปจนได้พบและโดนหลวงปู่คำปั่นทดสอบวิชามากมาย
    มีคืนหนึ่ง หลวงปู่คำปั่น ได้เสกท่อนฟืนเผาผีเป็นตะขาบนับร้อยตัว ยั๊วเยี๊ยไปหมด หลวงปูหุนได้ร่างคาถาท่องมนต์และลูบตัวตะขาบ เท่านั้นตะขาบก็กลับไปเป็นท่อนฟืนดังเดิม ถัดจากตะขาบก็เสกก้อนถ่าน กลายเป็นผึ้งนับพันตัว หลวงปู่หุนท่า่นหยิบดิน 1 กำเสกคาถา1 อึดใจ แล้วลืมตาโปรยดินใส่ฝูงผึ้ง จากนั้นผึ้งก็กลายเป็นกองถ่านดังเดิม
    เมื่อทดสอบวิชาผ่าน หลวงปู่คำปั่นจึงสอนวิชาให้จนหมดสิ้น แล้วท่านจึงได้ลาหลวงปู่คำปั่นเพื่่อศึกษาต่อไป
    ปัจจุบันหลวงปู่หุนท่านเป็นเจ้าอาวาสที่วัดบางผึ้ง ฉะเชิงเทรา จากวิชาที่ท่านร่ำเรียนมา ท่านคอยช่วยเหลือลูกศิษย์มากมาย ช่วยได้ทุกเรื่อง เศรษฐีแถวนั้นนับถือท่านมาก เพราะหลวงปู่ได้ช่วยไว้เยอะจากล้มละลายกลายเป็นอภิมหาเศรษฐี จากคนจนกลายเป็นคนรวย หลวงปู่นี่แหละเสกแผ่นทองเข้าตัว เสกตั๋วให้เป็นเงิน
    นับว่าท่านเป็นพระสุปฏิปันโนแห่งลุ่มน้ำบางปะกง
    36.jpg 37.jpg 38.jpg 39.jpg 40.jpg
     
  2. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เดินทางมากราบหลวงปู่ขันธ์ วัดต้นสน จ.ฉะเชิงเทรา ขอเมตตาให้ท่านช่วยอธิษฐานจิตมวลสารตั้งต้น และท่านเมตตาครอบศรีษะด้วยคาถามงกุฏพระพุทธเจ้าให้ผม
    .
    .
    .
    ประวัติหลวงปู่ขันธ์ วัดต้นสน

    .
    “พระครูโสภิตมงคลการ” หรือ “หลวงปู่ขันธ์ สิริวัณโณ” พระเถระเมืองแปดริ้ว ได้รับการยกย่องว่าเคร่งครัดระเบียบวินัย ใส่ใจกัมมัฏฐาน มีความเชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ

    ปัจจุบัน สิริอายุ 96 ปี พรรษา 76 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดมงคลโสภิต อ.บ้าน โพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา และที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลเทพราช

    อัตโนประวัติเกิดในสกุล คงสาคร เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.ค.2466 ที่บ้านหมู่ที่ 1 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ครอบครัวประกอบอาชีพทำไร่ทำนา

    หลังจบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 6 จากโรงเรียนในหมู่บ้านแล้ว ออกมาช่วยงานครอบครัว

    อายุ 20 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 เม.ย.2486 ที่วัดโพธาราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีพระครูวิจารณ์ธรรมานุวัตร วัดโพธาราม อ.เมืองฉะเชิงเทรา เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูบู่ วัดประเวศวัฒนาราม อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์แม้น วัดโพธาราม ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    อยู่จำพรรษาและศึกษาพระปริยัติธรรมรับใช้อุปัฏฐากพระอุปัชฌาย์ พร้อมทั้งศึกษาวิทยาคม

    สำเร็จนักธรรมชั้นตรี-โท-เอก สำนักเรียนวัดมงคลโสภิต อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

    ต่อมา กราบพระอุปัชฌาย์ ออกท่องธุดงค์แสวงวิเวกประพฤติธรรมไปในที่ต่างๆ ตัดสินใจออกสะพายย่ามแบกกลดเดินทางออกจากวัด ตามแบบพระธรรมยุต มุ่งศึกษาแนวทางปฏิบัติตามแบบอย่างบูรพาจารย์สายพระป่าพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

    ฝากตัวเรียนด้านวิปัสสนากัมมัฏฐานกับศิษย์สายพระอาจารย์มั่นรูปสำคัญหลายรูป เช่น หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล, หลวงปู่เทสก์ วัดหินหมากเป้ง, หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม

    นอกจากนี้ ยังธุดงค์ไปศึกษาวิปัสสนากับท่านพุทธทาส ณ สวนโมกขพลาราม จ.สุราษฏร์ธานี อีกด้วย

    ในช่วงถือธุดงควัตรนั้น หลวงปู่ขันธ์ เล่าย้อนอดีตให้ฟัง ว่า ถือธุดงค์วัตรนั้นเป็นไปอย่างอุกฤษฏ์ ได้บุกป่าฝ่าดงไปมาเกือบทั่วประเทศ มีครั้งหนึ่ง เข้าไปเจริญภาวนาในถ้ำ พอออกจากถ้ำจะไปบิณฑบาต พบเสือแม่ลูกอ่อนที่ปากถ้ำ ต่างจ้องตากันอยู่ จิตตอนนั้นไม่คิดกลัว มีแต่การกำหนดรู้เท่านั้น ไม่นานเสือแม่ลูกอ่อน ก็กระโดดหายไปในป่าลึก”

    [​IMG]
    นอกจากนี้ มีสติปัญญาดีเลิศ มีความจำได้แม่นยำมาก สามารถท่องสวดปาติโมกข์ โดยลำพังรูปเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ ครั้งหนึ่งอยู่อบรมพระกัมมัฏฐานกับศิษย์สายหลวงปู่มั่น

    ครั้นพอถึงวาระสวดปาติโมกข์ ปรากฏว่า พระภิกษุในอุโบสถนั้น ไม่มีรูปใดสวดได้ ท่านต้องขึ้นสวดปาติโมกข์ ในท่ามกลางพระสงฆ์ศิษย์สายพระอาจารย์มั่น โดยมีหลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ จ.นครพนม เจ้าคณะจังหวัดนครพนม ฝ่ายธรรมยุต ซึ่งเป็นศิษย์อาวุโสของหลวงปู่มั่น เป็นประธานสงฆ์

    ต่อมา เดินทางกลับวัด คอยช่วยเหลืองานศาสนกิจภายในวัด พ.ศ.2488 เป็นครูสอนพระปริยัติธรรมวัดมงคลโสภิต

    ด้วยความเป็นพระปฏิบัติดี เคร่งครัดพระธรรมวินัย ท่านได้รับความไว้วางใจจากคณะสงฆ์ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดมงคลโสภิต ในปี พ.ศ.2511

    ลำดับงานปกครองคณะสงฆ์ พ.ศ.2535 เป็นเจ้าคณะตำบลเทพราช พ.ศ.2536 เป็นพระอุปัชฌาย์ พ.ศ.2546 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลเทพราช

    ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2520 เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นตรี ในราชทินนามที่พระครูโสภิตมงคลการ พ.ศ.2528 เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท ในราชทินนามเดิม

    พ.ศ.2544 เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นโท ในราชทินนามเดิม

    พ.ศ.2552 เป็นพระครูสัญญาบัตรที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลชั้นเอก ฝ่ายวิปัสสนาธุระ ในราชทินนามเดิม

    แม้จะเป็นพระสงฆ์ในฝ่ายมหานิกาย แต่หลวงปู่ขันธ์ มีเชี่ยวชาญวิปัสสนาธุระเป็นยิ่งนัก ดังปรากฏว่า ได้รับพระราชทานพัดยศขาว และได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในฝ่ายวิปัสสนาธุระ

    เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวแปดริ้วโดยแท้
    36.jpg
     
  3. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    หลังจากนั้นก็ตั้งใจจะมาปิดท้ายที่หลวงปู่ฟู วัดบางสมัคร แต่พอเดินทางมาถึงวัดก็เห็นกำลังทำพิธีหล่องพระกริ่งใหญ่กันอยู่ เลยทำบุญแผ่นทองร่วมหล่อพระกริ่งและอยู่ร่วมจนงานเททองเสร็จ และเดินทางตามท่านมาที่กุฏิ แต่เห็นหลวงปู่ฟู ดูท่านมีอาการเหนื่อย ก็เลยไม่กล้าไปรบกวนธาตุขันธ์ เลยขออนุญาตกราบหลวงปู่ฟูและก็เดินทางกลับบ้าน
    .
    ถึงแม้ผมจะอยากให้หลวงปู่ฟู เมตตาอธิษฐานจิตให้ แต่ก็ดูกาลเทศะไม่กล้าไปรบกวนท่าน หลังจากเสร็จงานเททองหล่อ เพราะแทนที่เราจะได้บุญ เกรงว่าจะได้บาปไปเสีย กับการไปรบกวนพ่อแม่ครูอาจารย์ในขณะที่ท่านมีอาการเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด
    36.jpg 37.jpg 38.jpg
     
  4. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ณ ตอนนี้กล่องมวลสารตั้งต้นชุดนี้ ได้ผ่านการอธิษฐานจิต
    - ผ่านการปลุกเสกในพิธีใหญ่ๆ 3 งาน
    - นำไปวางไว้หน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ พระเกจิที่ละสังขารไปแล้วและจุดธูปบอกกล่าวขอเมตตาให้ท่านช่วยอธิษฐานจิตให้ 15 องค์
    - ผ่านการอธิษฐานจิตจากพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ยังทรงสังขาร 43 องค์
     
  5. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันจันทร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2562
    .
    หลังเลิกงานก็ตรงดิ่งมากราบหลวงปู่ฟูอีกครั้ง พร้อมทั้งแจ้งความประสงค์จะขอเมตตาให้หลวงปู่ฟูอธิษฐานจิตกล่องมวลสารตั้งต้น หลวงปู่ก็ห่มจีวรพันสายสิญจน์และก็จุดธูปจุดเทียน ท่านเมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างเต็มที่ หลังจากเสร็จพิธี หลวงปู่ก็หยิบพวงมาลัยจากหิ้งพระมาวางไว้บนกล่องมวลสารพร้อมเอ่ยปาก... "เอานี่ไป" ก็รู้ทันทีว่า ท่านเมตตาให้พวงมาลัยมาร่วมทำเป็นมวลสารด้วย
    .
    การเดินทางไปขอเมตตาพ่อแม่ครูอาจารย์อธิษฐานจิตให้ หลายต่อหลายครั้งที่พ่อแม่ครูอาจารย์ก็ดี ลูกศิษย์อุปัฏฐากก็ดีเมตตามอบมวลสารให้มาร่วมบุญสร้างพระด้วย... น้อมกราบหลวงปู่ฟูด้วยเศียรเกล้า และท่านเอ่ยบอกว่า ถ้ามีปัญหาเรื่องการเงิน ให้หมั่นสวดบทคาถาปัจเจกโพธิ์โปรดสัตว์ของหลวงพ่อปาน และคาถาชินบัญชร ให้สวดวันนึงหลายๆครั้ง...จะช่วยได้
    .
    ปล.
    - กล่องมวลสารชุดนี้ผ่านการปลุกเสกพิธีใหญ่ๆ 3 งาน
    - ไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระเกจิที่ละสังขารแล้ว โดยจุดธูปบอกกล่าวขอเมตตาให้ช่วยอธิษฐานจิต 15 องค์
    - ผ่านการอธิษฐานจิตจากพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ยังทรงสังขาร 44 องค์
    .
    วัตถุมงคลชุดนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ดีนอกดีใน
    .
    ดังคำหลวงปู่บุญส่งที่ชอบบอกอยู่บ่อยๆ "ทำทั้งที...ทำให้มันดีสุดไปเลย"
    36.jpg 37.jpg 38.jpg 39.jpg 40.jpg 41.jpg 42.jpg 43.jpg 44.jpg 45.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2019
  6. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรื่องเล่าจากลูกศิษย์...ตั้ม หล่อรวยเท่ห์
    .
    พระผงรุ่นแรกตอนนั้นเอามาจากวัดสองลังเป็นสะพานบุญเพื่อเอามาขายแล้วเอาเงินเข้าวัดผมขายไปหมดเหลือไว้ไม่กี่องค์เองครับ คงต้องทะยอยซื้อเข้าใหม่ พระผงรุ่นแรกมีเกศาน่าเก็บน่าใช้สุดๆครับ อนาคตต่อไปคงหาพระที่มีเกศาติดมาด้วยไม่ได้แล้ว
    .
    .
    สมาชิกทุกท่านสามารถเข้ามาหาข้อมูลของหลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร และอุโบสถวัดสันติวนารามได้ที่เวปของทางวัด http://luangpuboonsong.com/web/
    .
    อีกช่องทางคือเข้ากลุ่มไลน์ของลูกศิษย์หลวงปู่บุญส่ง
    https://line.me/R/ti/g/KmbjepJz09
    .
    หรือจะเข้ากลุ่มทางเฟส ชื่อ "หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

    36.jpg
     
  7. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันศุกร์ ที่ 5 กรกฏาคม 2562
    .
    หลวงปู่เดินทางกลับจากกิจนิมนต์ที่ต่างประเทศ ก็มาเข้าพักเวลทรอน 1 คืนแล้วค่อยเดินทางกลับวัดสันติวนาราม ช่วงหัวค่ำผมจึงเดินทางเข้ากราบหลวงปู่บุญส่งเพื่อนำปัจจัยที่ครอบครัวและญาติๆร่วมกันทำบุญหล่อผอบทองคำ และร่วมบุญสร้างอุโบสถวัดสันติวนารามถวายแด่หลวงปู่บุญส่ง และขอโอกาสเอาบุญด้วยการบีบนวดขาถวายท่าน
    .
    ทั้งนี้ได้เดินทางมากราบเรียนขอความเมตตาให้ท่านตั้งชื่อรุ่นของพระที่ผมจะสร้างถวายท่านด้วย
    .
    ขณะที่หลวงปู่กำลังนอนพักและให้ศิษย์นวดแขนขาถวายท่านอยู่
    ศิษย์อุปัฏฐาก : กราบเรียนหลวงปู่ครับ คุณยศจะขอถวายปัจจัยแด่หลวงปู่ครับ
    หลวงปู่ : เหรอ.. อืมๆ เราขอนอนรับแล้วกันนะ ไม่ว่ากันนะ
    .
    หลังจากนั้นผมก็นำใบปวารณา 3 ใบที่เขียนรายชื่อญาติๆและครอบครัวที่ร่วมบุญพร้อมยอดเงินถวายแด่ท่าน ท่านก็นำใบปวารณาทั้ง 3 ใบมาอ่านและพิจารณา
    .
    หลวงปู่ : อ้าว... อาทิตย์นี้ไม่ไปงานเหรอ???
    ติสาโร : ไปครับหลวงปู่
    หลวงปู่ : เอ้า!... อนุโมทนาสาธุด้วยนะ
    ศิษย์อุปัฏฐาก : และที่คุณยศที่เคยขออนุญาตหลวงปู่สร้างพระถวายหลวงปู่ ที่จะใช้ปัจจัยตัวเองสร้างถวาย อยากจะขอเมตตาหลวงปู่ตั้งชื่อรุ่นให้ครับ
    ติสาโร : ครับผม อยากจะขอให้หลวงปู่เมตตาตั้งชื่อรุ่นให้ครับ
    .
    ท่านก็นอนหลับตาพิจารณา
    .
    ศิษย์อุปัฏฐาก : คุณยศ... ให้ท่านพิจารณาเอง แล้วแต่ท่านพิจารณาจะดีกว่าครับ
    ติสาโร : ครับๆผม... แล้วแต่หลวงปู่จะพิจารณาเลยครับ (ไอ้ใจเราก็ลุ้นว่าหลวงปู่จะตั้งชื่อรุ่นให้ว่าอะไร ซึ่งก็สุดแท้แต่หลวงปู่จะพิจารณาตั้งชื่อให้ บอกเลยตอนนั้นลุ้นมากๆ)
    .
    หลวงปู่ : หมดหนี้เหรอ.... ก็ดูจริงใจดีนะ
    .
    หลังจากนั้นท่านก็นิ่งพิจารณาอยู่สักครู่
    .
    หลวงปู่ : ชื่อรุ่นว่า "ปลดหนี้" อืม!... ให้หมดหนี้ทั้งหนี้นอกหนี้ใน
    .
    ผมงี้รีบก้มกราบหลวงปู่ 3 ครั้งเลย
    .
    บอกเลย... ดีใจสุดๆที่ท่านตั้งชื่อรุ่นว่า "ปลดหนี้"
    .
    หลวงปู่บุญส่งท่านสร้างอุโบสถหลังนี้โดยที่ไม่เคยติดหนี้เลย ท่านปรารภว่า ถ้าเงินหมดเมื่อไร เราก็หยุดสร้างเพราะไม่อยากเป็นหนี้ เวลาท่านไปเทศน์ที่ไหน เวลามีคนมาทำบุญถวายท่าน ท่านมักจะบอกญาติโยมว่า ขอให้โยมสบายใจได้นะ เงินที่ทำบุญสร้างอุโบสถ อาตมาก็นำไปสร้่างอุโบสถอย่างเดียว ว่างๆก็ไปที่วัด ไปดูอุโบสถว่าคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ไปตรวจตราดูว่าเงินที่เราทำบุญกันด้วยนะ
    .
    อาตมาสร้างอุโบสถหลังนี้ยังไม่เคยเป็นหนี้เลยนะ เพราะถ้าเงินหมดจริงๆก็จะหยุดสร้าง จะไม่ยอมเป็นหนี้ บางทีเงินในบัญชีจะหมดๆ อาตมาก็หยิบบัญชีมาและแหงนเงยหน้ามองฟ้า และบอกว่า... เงินจะหมดแล้วนะ ถ้าหมด... เราหยุดสร้างนะ (ท่านว่าบอกคนข้างบน) ยังไงก็ขอให้โยมสบายใจ อาตมาไม่เคยเป็นหนี้ โยมทำบุญกับพระไม่มีหนี้ ใครที่ไม่มีหนี้ก็จะรวยเร็ว ส่วนใครที่มีหนี้ก็จะหมดหนี้เร็ว
    .
    "พระผงบุญส่งปลดหนี้"..... มาล้าวววววววชื่อรุ่น
    36.jpg 37.jpg 38.jpg 39.jpg 40.jpg 41.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2021
  8. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ภาพเกจิอาจารย์และคณาจารย์ ที่เข้าร่วมอธิษฐานจิตวัตถุมงคล รุ่น "เจ้าสัว"
    ในวันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฏาคม 2562
    .
    เมตตาอธิษฐานจิตโดย...

    รายนามพระที่นิมนต์มานั่งปรก
    สายเกจิอาจารย์ปลุกเสก...
    1.หลวงปู่สวาท วัดอ่าวหมู จ.จันทบุรี
    2.พระครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง(ป่ายาง) จ.ลำพูน
    3.หลวงปู่ทองคำ สุวโจ อาศรมสุวโจ จ.สุรินทร์
    4.หลวงปู่ตี๋ ปวโร วัดดอนเนรมิต จ.ชัยนาท
    5.พระมหาสุรศักดิ์ อติสักโข วัดประดู่(พระอารามหลวง) จ.สมุทรสงคราม
    6.หลวงพ่อใจ ฐิตจาโร(ปากง่าม) จ.สมุทรสงคราม
    7.หลวงปู่ดำ ทีปะธัมโม สำนักสงฆ์เขาเกลือ จ.จันทบุรี
    8.หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต วัดเขาตาเงาะ จ.ชัยภูมิ
    .
    .
    สมาชิกทุกท่านสามารถเข้ามาหาข้อมูลของหลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร และอุโบสถวัดสันติวนารามได้ที่เวปของทางวัด http://luangpuboonsong.com/web/
    .
    อีกช่องทางคือเข้ากลุ่มไลน์ของลูกศิษย์หลวงปู่บุญส่ง
    https://line.me/R/ti/g/KmbjepJz09
    .
    หรือจะเข้ากลุ่มทางเฟส ชื่อ "หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

    41.jpg 53.jpg 50.jpg 43.jpg 55.jpg 44.jpg 51.jpg 45.jpg
     
  9. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ภาพเกจิอาจารย์และคณาจารย์ ที่เข้าร่วมอธิษฐานจิตวัตถุมงคล รุ่น "เจ้าสัว"
    ในวันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฏาคม 2562
    .
    เมตตาอธิษฐานจิตโดย...
    สายวิปัสสนา เมตตาอธิษฐานจิตโดย
    1.ลพ.จำรัส วัดหลังศาล จ.ภูเก็ต
    2.ลป.วงศ์ สุภาจาโร วัดป่าแก้วเจริญธรรม จ.สกลนคร
    3.ลพ.สนิท วัดป่าคีรีเขต จ.จันทบุรี
    4.ลป.ทองสุข ฐิตปุญโญ วัดป่าวุฑฒาราม จ.หนองบัวลำภู
    5.ลป.บุญเรือง กิตติปุญโญ วัดพุมุดจ.กาญจนบุรี
    6.ลป.สุพจน์ ฐิตพฺพโต วัดห้วงพัฒนา จ.ลพบุรี
    7.หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม จ.จันทบุรี
    8.ลพ.โสภณ โอภาโส วัดบึงลัฏฐิวัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    9.หลวงตาเลื่อน โอภาโส วัดพระธาตุฝุ่น จ.สกลนคร
    10.หลวงปู่ศิลา สุมังคโล วัดป่าท่าสิมมา จ.อุดรธานี
    .
    .
    สมาชิกทุกท่านสามารถเข้ามาหาข้อมูลของหลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร และอุโบสถวัดสันติวนารามได้ที่เวปของทางวัด http://luangpuboonsong.com/web/
    .
    อีกช่องทางคือเข้ากลุ่มไลน์ของลูกศิษย์หลวงปู่บุญส่ง
    https://line.me/R/ti/g/KmbjepJz09
    .
    หรือจะเข้ากลุ่มทางเฟส ชื่อ "หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี
    33.jpg 36.jpg เปิดดูไฟล์ 4991423 42.jpg 37.jpg 38.jpg 39.jpg 40.jpg 34.jpg 56.jpg 54.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2019
  10. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ภาพเกจิอาจารย์และคณาจารย์ ที่เข้าร่วมอธิษฐานจิตวัตถุมงคล รุ่น "เจ้าสัว"
    ในวันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฏาคม 2562
    .
    เมตตาอธิษฐานจิตโดย...

    รายนามพระที่นิมนต์มานั่งปรก
    สายเกจิอาจารย์ปลุกเสก...
    1.หลวงปู่สวาท วัดอ่าวหมู จ.จันทบุรี
    2.พระครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง(ป่ายาง) จ.ลำพูน
    3.หลวงปู่ทองคำ สุวโจ อาศรมสุวโจ จ.สุรินทร์
    4.หลวงปู่ตี๋ ปวโร วัดดอนเนรมิต จ.ชัยนาท
    5.พระมหาสุรศักดิ์ อติสักโข วัดประดู่(พระอารามหลวง) จ.สมุทรสงคราม
    6.หลวงพ่อใจ ฐิตจาโร(ปากง่าม) จ.สมุทรสงคราม
    7.หลวงปู่ดำ ทีปะธัมโม สำนักสงฆ์เขาเกลือ จ.จันทบุรี
    8.หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต วัดเขาตาเงาะ จ.ชัยภูมิ
    .
    สายวิปัสสนา เมตตาอธิษฐานจิตโดย
    1.ลพ.จำรัส วัดหลังศาล จ.ภูเก็ต
    2.ลป.วงศ์ สุภาจาโร วัดป่าแก้วเจริญธรรม จ.สกลนคร
    3.ลพ.สนิท วัดป่าคีรีเขต จ.จันทบุรี
    4.ลป.ทองสุข ฐิตปุญโญ วัดป่าวุฑฒาราม จ.หนองบัวลำภู
    5.ลป.บุญเรือง กิตติปุญโญ วัดพุมุดจ.กาญจนบุรี
    6.ลป.สุพจน์ ฐิตพฺพโต วัดห้วงพัฒนา จ.ลพบุรี
    7.หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม จ.จันทบุรี
    8.ลพ.โสภณ โอภาโส วัดบึงลัฏฐิวัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    9.หลวงตาเลื่อน โอภาโส วัดพระธาตุฝุ่น จ.สกลนคร
    10.หลวงปู่ศิลา สุมังคโล วัดป่าท่าสิมมา จ.อุดรธานี
    .
    .
    สมาชิกทุกท่านสามารถเข้ามาหาข้อมูลของหลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร และอุโบสถวัดสันติวนารามได้ที่เวปของทางวัด http://luangpuboonsong.com/web/
    .
    อีกช่องทางคือเข้ากลุ่มไลน์ของลูกศิษย์หลวงปู่บุญส่ง
    https://line.me/R/ti/g/KmbjepJz09
    .
    หรือจะเข้ากลุ่มทางเฟส ชื่อ "หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี
    30.jpg 31.jpg 35.jpg 62.jpg 63.jpg 64.jpg 53836721_10213694972275204_2000083209374662656_n.jpg 55545410_10156144268242344_487887939565518848_n.jpg thumbnail_IMG_20190308_141148_resized_20190308_021516279.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กรกฎาคม 2019
  11. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรื่องเล่าจากลูกศิษย์...Piriya Jord Chukeawngam
    .
    #มหาอุโบสถวัดสันติวนาราม ภาพมุมสูงเมื่องานพิธียกฉัตรบริวาร เเละหล่อผอบทองคำ ณ วัดสันติวนาราม จ.จันทบุรี เนื้อที่กว่า 5 ไร่ ที่ #หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร มีดำริให้สร้างเพื่อสืบทอดอายุของพระพุทธศาสนา
    .
    ในงานวันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฏาคม 2562
    ก่อนวันงานฝนตกมาเเต่ละวันไม่ขาดสาย พอวันงานพิธี ไม่มีฝนตกลงมาแม้ฟ้ามืดครึ้ม พิธีก็เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มากๆ แต่พอถึงช่วงเวลาหลวงปู่พรหมน้ำมนต์ก่อนจบพิธี พระพิรุณก็ค่อยๆ โปรยปรายลงมาเบาๆดั่งน้ำมนต์ประมาณ 1 นาที ด้วยบารมีของหลวงปู่และพ่อแม่ครูอาจารย์ที่มาร่วมงาน
    .
    .
    อนุโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
    .
    .
    สมาชิกทุกท่านสามารถเข้ามาหาข้อมูลของหลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร และอุโบสถวัดสันติวนารามได้ที่เวปของทางวัด http://luangpuboonsong.com/web/
    .
    อีกช่องทางคือเข้ากลุ่มไลน์ของลูกศิษย์หลวงปู่บุญส่ง
    https://line.me/R/ti/g/KmbjepJz09
    .
    หรือจะเข้ากลุ่มทางเฟส ชื่อ "หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

    36.jpg 37.jpg 38.jpg 39.jpg 40.jpg 41.jpg 42.jpg 43.jpg 44.jpg 45.jpg 50.jpg 51.jpg
     
  12. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันพุธ ที่ 17 กรกฎาคม 2562
    .
    เดินทางมากราบหลวงปู่ตี๋ วัดหูช้าง ขอเมตตาท่านอธิษฐานจิตกล่องมวลสาร ท่านเสกให้แบบจัดเต็มร่วม10นาทีและเมตตาจารใส่กล่องกำกับปิดท้ายให้อีก ต่อจากนั้นเดินทางมากราบหลวงปู่สุทัศน์ แต่ท่านเพิ่งผ่าตัดตา งดรับแขก เลยนำผ้าไตรและเครื่องขมากรรมไปถวายแด่สมเด็จองค์ปฐม พร้อมนั่งสมาธิกรรมฐานถวายและอธิษฐานจิตในใจขอบารมีสมเด็จองค์ปฐมและขอเมตตาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักรักษาประจำวัดกระโจมทองเมตตาช่วยอธิษฐานจิตมวลสารกล่องนี้ให้ด้วย...สาธุ
    .
    ปล. สายหลวงปู่หงษ์และหลวงปู่สรวงจะขอร่วมบุญโดยมอบมวลสารมาร่วมด้วย ผงมวลสารหลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน จ.สุรินทร์ ผ้าจีวรห่มคลุมหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา จ.ศรีษะเกศ
    36.jpg 37.jpg 38.jpg 39.jpg 40.jpg 41.jpg 42.jpg 43.jpg 44.jpg 45.jpg 50.jpg 51.jpg 53.jpg 54.jpg 55.jpg 56.jpg
     
  13. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันเสาร์ ที่ 20 กรกฎาคม 2562
    .
    ช่วงหัวค่ำเดินทางมาบ.เวลทรอนเพื่อเข้ากราบหลวงปู่บุญส่งและร่วมทำบุญสร้างอุโบสถกับท่าน และขอเอาบุญเล็กๆน้อยๆโดยการบีบจับนวดขยำขาท่าน และได้รับเกศาของหลวงปู่บุญส่งจากแม่ชีเพื่อนำมาเป็นมวลสารในการสร้างพระผง
    57.jpg
     
  14. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันอาทิตย์ ที่ 21 กรกฏาคม 2562
    .
    ตื่นแต่เช้ามืด แม่ได้ทอดไข่เจียวเพื่อนำไปใส่บาตรเช้า พร้อมทั้งนำชุดสังฆทาน ผ้าไตรจีวรไปถวายแด่พ่อแม่ครูอาจารย์พระป่าสายกรรมฐานที่บ้านพุทธธรรมลานทอง ซึ่งงานนี้หลวงปู่บุญส่งก็มาร่วมงานด้วย เลยได้ช่วยลูกศิษย์ของหลวงปู่หยิบยกของ หลังเสร็จงานก็รับพระอาจารย์ที่มานวดให้หลวงปู่ไปส่งที่หมอชิต
    58.jpg 59.jpg 60.jpg 61.jpg 62.jpg
     
  15. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    หลังจากนั้นก็เดินทางไปอยุธยาเข้ากราบหลวงปู่เฉลิม วัดพระญาติการามแต่ท่านจำวัดอยู่เลยมากราบรูปเหมือนหลวงปู่กลั่นที่วิหารแทน
    63.jpg
     
  16. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เดินทางมากราบ 1ใน5เกจิดังของอยุธยา เจ้าของฉายา ตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ หลวงปู่เอื้อน วัดวังแดงใต้ ฟังท่านเทศน์และเล่าเรื่องสัพเพเหระอยู่ชั่วโมงกว่าๆ ก่อนที่ท่านจะเมตตาอธิษฐานจิตกล่องมวลสารให้ ยอมรับเลยว่าหลวงปู่เอื้อนฮาร์ดคอร์มาก แต่หน้าตาท่านและกิริยาการพูดจาของท่านคล้ายหลวงตามหาบัวมากๆเลย
    64.jpg 65.jpg 66.jpg
     
  17. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มากราบหลวงปู่อุดม วัดพิชัยสงคราม ท่านกำลังนั่งรถเข็นชมบริเวณวัดยามเย็น เลยสอบถามท่านก่อนว่าจะเป็นการรบกวนท่านไหม พอดีจะสร้างพระเลยมาขอเมตตาท่านอธิษฐานจิตกล่องมวลสาร ท่านยิ้มและบอกได้ และท่านก็เมตตาอธิษฐานจิตกล่องมวลสารให้และได้สอบถามถึงการสร้างพระว่าจะทำอย่างไร ปั๊มโรงงานหรือกดตำเอง ก็แจ้งว่าทำเอง ท่านบอกดีแล้วและท่านเมตตาให้คาถามา และกำชับว่า ตอนกดพระแต่ละองค์ทุกครั้งให้ท่องคาถานี้กำกับแต่ละองค์ไปด้วยตอนกำลังกดพระ พระจะยิ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง โอกาสนี้เลยขอโอกาสถวายปัจจัยทำบุญรักษาธาตุขันธ์ของหลวงปู่ด้วย ลูกศิษย์อุปัฏฐากหลวงปู่อุดมมากระซิบผม.... ขอที่อยู่ของผม เพราะนั่งฟังผมคุยกับหลวงปู่เลยอยากจะขอร่วมบุญด้วย จะจัดส่งมวลสารมาร่วมด้วยทางไปรษณีย์ ใครอยากร่วมบุญ อยากได้บุญ.... ผมขัดหรือห้ามไม่ได้ เดี๋ยวจะบาปเอา ก็ได้แต่น้อมอนุโมทนาด้วยครับ
    67.jpg 555.jpg 53836721_10213694972275204_2000083209374662656_n.jpg 55545410_10156144268242344_487887939565518848_n.jpg 66369757_10214464236746335_7602037524885667840_o.jpg
     
  18. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    หลังจากนั้นก็มากราบและทำบุญถวายปัจจัยแด่หลวงปู่ผิว วัดประดู่ทรงธรรม เป็นวัดที่มีความสำคัญมากในสมัยอยุธยา ชายไทยจะมาฝึกวิชามวยและดาบที่นี่กัน เป็นสถานที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาของคนในสมัยก่อน ท่านเมตตาอธิษฐานจิตกล่องมวลสารให้
    32.jpg 33.jpg 34.jpg 35.jpg
     
  19. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ทางช่างได้ส่งรูปมาให้ชมความคืบหน้าในการย่อ
    62.jpg 63.jpg 64.jpg
     
  20. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    #รวมชนวนแผ่นจารและมวลสาร ที่ระลึกงานเททองหล่อหลวงพ่อโสธร วัดสันติวนาราม จ.จันทบุรี กฐินปีนี้ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561

    1. หลวงปู่ณรงค์ วฑฺฒโณ วัดป่าสิริปุญญาราม บ้านหมากแข้ง ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย
    2. หลวงปู่มีชัย กามฉินโท วัดปราการชัยพัฒนาราม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
    3. หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้ว
    4. หลวงปู่เจือ วัดหนองแผ่นดิน จ.กำแพงเพชร
    5. หลวงปู่ใหม่ วัดป่าแข
    6. หลวงพ่ออั้น อภิปาโล วัดธรรมโฆษก (วัดโรงโค) จ.อุทัยธานี
    7. หลวงปู่อุดม ญาณรโต แห่งวัดป่าสถิตย์ธรรมวนาาราม บ้านหนองผักแว่น ต.ศรีชมภู อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ
    8. หลวงพ่อเส็ง วัดปราสาทเยอใต้ จ.ศรีษะเกษ
    9. หลวงพ่อพระครูมงคลบุญญาคม (ครูบาบุญมา สุภทฺโท) วัดสามัคคีธรรม ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง
    10. หลวงปู่แสง ญาณวโร
    11. พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรี จนฺททีโป) วัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง จังหวัดอุดรธานี
    12. หลวงพ่อคำสด อรุโณ วัดป่าบ้านเพิ่ม ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี
    13. หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร วัดป่าวิเวกพัฒนาราม อ พรเจริญ จ บึงกาฬ
    14. พระวิมลศีลาจาร (หลวงพ่ออำนวย) พระวิปัสสนา วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร กทม
    15. หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน อ. ป่าติ้ว จ. ยโสธร
    16. พระครูวิมลภาวนาคุณ (หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต) วัดเขาตาเงาะอุดมพร จังหวัดชัยภูมิ
    17. หลวงปู่ศรี สิริธโร วัดป่าโนนทองอินทร์ จ.อุดรธานี
    18. หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต เจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู
    19. หลวงปู่เขียน ปุญญกาโม สำนักสงฆ์ป่าช้าบ้านโพนสิม อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
    20. หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ" แห่งวัดป่าภูมิพิทักษ์ บ้านหนองไผ่ ต.คำสะอาด อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    21. หลวงปู่ญาท่านโทน ขันติโก วัดบ้านพลับ จ.อุบลราชธานี
    22. หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิต อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร
    23. พระอาจารย์บุญอุ้ม อาภสฺสโร (พระครูไพศาลธรรมมงคล) จ.นครพนม
    24. หลวงปู่สอน อนุสาสโก ที่พักสงฆ์ ถ้ำผาล้อม บ.โคกมน ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย
    25. หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต วัดถ้ำคูหาวารี (ถ่าน้ำ) ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย
    26. หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน(วัดเพชรบุรี) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
    27. ครูบาครอง ขัตติโย จ.ลำปาง
    28. หลวงปู่ขีด ครุธัมโม วัดบัวโรย จ.สมุทรปราการ
    29. หลวงพ่อสิริ สิริวัฒโน วัดตาล จ.นนทบุรี
    30. หลวงปู่จันทร์หอม สุภาทโร วัดบุ่งขี้เหล็ก ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
    31. หลวงปู่สมบุญ ปริปุนฺณสีโล วัดปอแดง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
    32. หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน อ. ป่าติ้ว จ. ยโสธร
    33. หลวงปู่ใหม่ วัดแจ้ง บ้านแข
    34. พระครูสุนธรธรรมประภาส (หลวงพ่อแขก วัดสุนทรประดิษฐ์) ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก
    35. หลวงปู่เหลือง ฉันทาคโม วัดกระดึงทอง ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์
    36. หลวงปู่ไม อินทรสิริ
    37. พระครูสถิตธรรมมงคล (หลวงปู่อ่อง ฐิตธัมโม)
    38. หลวงปู่ทา วัดถ้ำซับมืด
    39. หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี
    40. พ่อท่านเขียว กิตติคุโณ วัดห้วยเงาะ
    41. หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม
    42. หลวงปู่พุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา
    43. พ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี
    44. หลวงปู่อ่ำ ธัมมกาโม สันติวรญาณ ต.วังศาล อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์
    45. หลวงพ่อตี๋ วัดบางคณฑีใน ต.บางคนที อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
    46. หลวงปู่แก้ว วัดสะพานไม้แก่น จ.สงขลา
    47. อาจารย์เปลี่ยน หัทยานนท์ ฆราวาสจอมอาคมแห่งเขาอ้อ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    48. พ่อท่านห้อง ธัมมวโร วัดเขาอ้อ พัทลุง
    49. พ่อท่านเอื้อม ปชฺโชโต สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมสวนป่าตลิ่งชัน อ.ป่าพะยอมจ.พัทลุง
    50. หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบุรพาราม จ.ตราด
    51. หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี
    52. หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ จ.สุพรรณบุรี
    53. หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน จ.เพชรบูรณ์
    54. หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม
    55. หลวงพ่อย้อน วัดโตนดหลวง จ.เพชรบุรี
    56. หลวงพ่อเพิ่ม อัตตทีโป วัดป้อมแก้ว จ.พระนครศรีอยุธยา
    57. พระมหาสุรศักดิ์ อติสกโข วัดประดู่ (ยันต์ตาลยอดเหี้ยน)
    58. หลวงพ่อชาญ อิณมุตโต วัดบางบ่อ จ.สมุทรปราการ
    59. หลวงพ่อผา วัดไตรสามัคคี จ.สมุทรปราการ
    60. หลวงปู่หุน วัดบางผึ้ง จ.ฉะเชิงเทรา
    61. หลวงพ่อแม้น อาจารสัมปันโน วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา
    62. หลวงปู่ยวง วัดหน้าต่างใน จ.อยุธยา
    63. หลวงพ่อห่วย จกฺกวโร วัดห้วยทรายใต้ จ.เพชรบุรี
    64. หลวงพ่อมาลัย อุทโย วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรสาคร
    65. หลวงพ่อแป๊ะ วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม
    66. หลวงพ่อทองสุข วัดกิ่งแก้ว
    67. หลวงพ่อสมพงษ์ ธีรธมฺโม ใหม่ปิ่นเกลียว อ.เมือง จ.นครปฐม
    68. หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    69. หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม
    70. พระอาจารย์ทิน วัดชายนา จ.เพชรบุรี
    71. หลวงพ่อสม (บุญสม) วัดสำโรง จ.นครปฐม
    72. หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด จ.เพชรบุรี
    73. พระอาจารย์ปืน วัดลาดชะโด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา
    74. พระอาจารย์น้ำ วัดสวนพุทธ จ.อุบลราชธานี
    75. อาจารย์หลาย วัดคันลัด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
    76. หลวงพ่อฉาว วัดสว่างชาติประชาบำรุง กำแพงแสน นครปฐม
    77. หลวงพ่อคำนวณ ปริสุทโธ วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม
    78. หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ นครปฐม
    79. หลวงพ่อใจ ฐิตาจาโร วัดพระยาญาติ จ.สมุทรสงคราม
    (จาร 4แผ่น ยันต์มหาปราบ, ยันต์ตรีนิสิงเห,ยันต์โภคทรัพย์,ยันต์มหาระงับ)
    80. หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก

    #และมวลสารศักดิ์สิทธิ์อื่นๆอีกมากมาย....

    #รายได้หลายหักค่าใช้จ่ายถวายองค์หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม เพื่อร่วมสร้างอุโบสถใหญ่วัดสันติวรานราม อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

    เครดิตรเสี่ย ตั้ม หล่อรวยเท่ห์

    น้อมกราบพ่อแม่ครูอาจารย์ด้วยจิตคารวะครับ
    .
    .
    สมาชิกทุกท่านสามารถเข้ามาหาข้อมูลของหลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร และอุโบสถวัดสันติวนารามได้ที่เวปของทางวัด http://luangpuboonsong.com/web/
    .
    อีกช่องทางคือเข้ากลุ่มไลน์ของลูกศิษย์หลวงปู่บุญส่ง
    https://line.me/R/ti/g/KmbjepJz09
    .
    หรือจะเข้ากลุ่มทางเฟส ชื่อ "หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี
    43.jpg 44.jpg 45.jpg 50.jpg 51.jpg 53.jpg 55.jpg 56.jpg 57.jpg 58.jpg 59.jpg 60.jpg 61.jpg 62.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...