เสียงธรรม บทสวดธรรมจักรกัปปวัตตนะสูตร

ในห้อง 'บทสวดมนต์' ตั้งกระทู้โดย supatorn, 1 สิงหาคม 2019.

  1. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,289
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    .png
    " ธัมมจักรกัปปวัตนสูตร "


    jenwit anusornram
    1,447,222 views Aug 1, 2016

    เอวัมเม สุตัง ( ข้าพเจ้า ( คือพระอานนท์เถระ ) ได้ฟังมาแล้วอย่างนี้ ) เอกัง สะมะยัง ภะคะวา ( สมัยหนึ่งพระผู้มีพระภาคเจ้า ) พาราณะสิยัง วิหะระติ อิสิปะตะเน มิคะทาเยฯ ( เสด็จประทับอยู่ที่ป่าอิสิปตนมฤคทายวันใกล้เมืองพาราณสี ) ตัตระ โข ภะคะวา ปัญจะวัคคิเย ภิกขู อามันเตสิ ฯ ( ในกาลนั้นแล พระผู้มีพระภาคเจ้าตรัสเตือนพระปัญญจวัคคีย์อย่างนี้ว่า ) เทฺวเม ภิกขะเว อันตา ( ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย ที่สุด ๒ เหล่าอย่างนี้ ) ปัพพะชิเตนะ นะ เสวิตัพพา ( อันบรรพชิตไม่ควรเสพ ) โย จายัง กาเมสุ กามะสุขัลลิกานุโยโค คือการประกอบตนให้พัวพันด้วยกาม ในกามทั้งหลายนี้ใด หีโน ( เป็นธรรมอันเลว ) คัมโม ( เป็นเหตุให้ตั้งบ้านเรือน ) โปถุชชะนิโก ( เป็นของคนผู้มีกิเลสหนา ) อะนะริโย ( ไม่ใช่ของคนไปจากข้าศึกคือกิเลส ) อะนัตถะสัญหิโต ( ไม่ประกอบไปด้วยประโยชน์ ) โย จายัง อัตตะกิละมะถานุโยโค ( คือประกอบความเหน็ดเหนื่อยด้วยตนเหล่านี้ใด ) ทุกโข ( ให้เกิดทุกข์แก่ผู้ประกอบ) อะนะริโย ( ไม่ใช่ไปจากข้าศึกคือกิเลส ) อะนัตถะสัญหิโต ( ไม่ประกอบไปด้วยประโยชน์ อย่างหนึ่ง )


    อานิสงส์ของการสวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร(พระคาถาธรรมจักร) ส่งผลข้ามภพ ข้ามชาติ

    ท่านผู้มีอภิญญาเคยเล่าให้ผม(เจ้าของเวบเมตตาโฮมเพจ) ฟังว่าในอดีตที่ผ่านมานานแล้ว ได้เข้าพักรักษาร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ในวันหนึ่งนั้นมีคุณลุงท่านหนึ่ง มีรูปร่างสูงใหญ่ นำหนังสือสวดมนต์มาให้เล่มหนึ่ง ท่านผู้มีอภิญญาบอกว่าหนูอ่านหนังสือไม่ได้ค่ะ เพราะไม่ได้เรียนหนังสือ คุณลุงบอกว่าหนูอ่านได้ เมื่อคุณลุงกลับไปแล้ว ท่านผู้มีอภิญญาก็ลองเปิดหนังสือสวดมนต์เล่มนั้น หน้าแรกที่เปิดเจอคือบทสวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร(พระคาถาธรรมจักร) เมื่อมองไปที่บทสวดนี้ก็มีปาฏิหาริย์บังเกิดขึ้น ทำให้สามารถอ่านหนังสือออกได้โดยอัตโนมัติ จากที่ก่อนหน้านั้นท่านผู้มีอภิญญาอ่านหนังสือไม่ได้ เพราะไม่เคยเรียนหนังสือมาก่อน ท่านผู้มีอภิญญาก็เลยสวดพระคาถาธรรมจักร ได้โดยคล่องแคล่ว โดยเริ่มจาก ภุมมานัง เทวานัง สัททัง สุตวา.......

    แสดงให้เห็นว่าในอดีตชาติ ท่านผู้มีอภิญญาคงได้สวดพระคาถาธรรมจักร อยู่เป็นประจำ อานิสงส์การสวดพระคาถาธรรมจักร จึงส่งผลมาถึงชาติปัจจุบัน

    เมื่อท่านผู้มีอภิญญาออกจากโรงพยาบาลแล้ว ลูกๆ ก็รู้ว่าคุณแม่สามารถอ่านหนังสือได้แล้ว แต่ยังไม่เชื่อกัน ก็เลยคะยั้นคะยอให้คุณแม่อ่านหนังสือให้ฟัง ท่านผู้มีอภิญญาก็เลยสวดพระคาถาธรรมจักรให้ลูกๆ ฟัง หลังจากนั้นลูกๆ ก็เชื่อแล้วว่าคุณแม่สามารถอ่านหนังสือได้แล้ว และยังมีส่วนทำให้สามารถเขียนหนังสือได้บ้าง



    .....


    %B8%B2%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3.jpg

    หมายเหตุ : พระคาถาธรรมจักร เป็นการสวดบทย่อของบทสวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร คือส่วนที่เริ่มจาก ภุมมานัง เทวานัง สัททัง สุตวา... จนถึง ...เกนะจิ วา โลกัสฺมินติ

    :- http://metharung-background.blogspot.com/2015/01/blog-post_32.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2022
  2. zarutobi777

    zarutobi777 ทาน ศีล ภาวนา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2019
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +267
    สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...