"กระทู้จับฉ่าย".. สัพเพเหระ สิ่งละอันพันละน้อย เรียงร้อยเป็นเรื่องราว

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย รูปสร้าง, 16 พฤศจิกายน 2018.

  1. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    อ่านแล้วอารมณ์ดี

    จาก facbook
    Thanong Fanclub
    18 สิงหาคม เวลา 17:41 น. ·
    เพื่อนส่งมาให้อ่าน

    เครื่องบินโดยสารลำหนึ่งต้องลงฉุกเฉิน และลอยลำอยู่บนทะเล
    สจ๊วตพยายามให้ผู้โดยสารลงเรือกู้ชีพ แต่ผู้โดยสารกลัวทะเล ไม่มีใครยอมลง

    สจ๊วตจึงไปขอคำแนะนำจากกัปตันสูงอายุผู้มีประสบการณ์ กัปตันแนะสจ๊วตว่า

    "บอกผู้โดยสารชาวอเมริกันว่า การลงเรือเป็นการผจญภัย (Adventure)
    บอกผู้โดยสารชาวอังกฤษ ว่ามันเป็นเกียรติยศ (Honor)
    บอกฝรั่งเศสว่ามันโรแมนติก (Romantic)

    บอกพวกเยอรมันว่ามันเป็น กฎกมาย (Law )
    บอกคนญี่ปุ่นว่านี่เป็นคำสั่ง (Order)
    รับรองทุกคนจะลงเรือหมด" กัปตันสรุป

    "แล้วผมจะบอกผู้โดยสารคนจีนว่าไงดีครับ" สจ๊วตถาม
    กัปตันหัวเราะเอิ๊กอ๊าก
    "บอกคนจีนว่า ฟรี!! ลงเรือน่ะ Free!!"

    "แล้วผู้โดยสารชาวสิงคโปร์ 4-5 คนหละครับ"
    "อ๋อ พวกลูกหลานลีกวนยู ไม่ต้องห่วง ตรงไหนมีแถวเข้าคิว พวกเขาก็จะอยู่ตรงนั้น"

    ก่อนผละออกไปกัปตันนึกขึ้นได้เลยถามสจ๊วตว่า
    "เอ๊ะ ผมเห็นมี ผู้โดยสาร คนไทย 5-6คน นะ"

    สจ๊วตตอบว่า
    "อ๋อ.. หายห่วงได้เลยครับ ผู้โดยสารไทยแซงคิวชาวบ้านลงเรือไปหมดแล้วครับ!!"
    .
     
  2. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2019
  3. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2019
  4. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    พรรคพลังประชารัฐ
    #บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ #พรรคพลังประชารัฐ

    FHD8sVDPJ5TDgt9Jrbmi1eO51cA_NX6WnVEGHxkgvPjcfICVoAdqogNpxPAdHnxhUTjdkYv3&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    2 ชม. ·
    ข่าวดี! ผู้มีบัตรสวัสดิการ

    เมื่อวาน เงินช่วยค่าครองชีพในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโอนเข้าบัตรไปแล้วบางส่วน จะค่อยๆทยอยโอนตามวันที่กำหนดในภาพนี้นะคะ ดูเลขบัตรประชาชนของเราแล้วตรวจสอบวัน จะได้ไม่ไปเสียเที่ยว แล้วไม่ต้องรีบไปกดใช้วันนั้นเลยนะคะ เอาวันที่เราสะดวก เงินโอนเข้าไปแล้ว ก็จะยังอยู่ในบัตร ไม่หายไปไหนค่ะ
    .
     
  5. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    Thanong Fanclub
    1 ชม. ·
    70.
    ฝันร้ายของฮ่องกง

    จีนในวันนี้แตกต่างจากจีนในศตวรรษที่ 19อย่างเทียบกันไม่ได้ เพราะแสนยานุภาพทางทหารของจีนมีการพัฒนาก้าวไปไกลจนThe United States Studies Centre ของมหาวิทยาลัยซิดเนย์ได้ออกรายงานเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ขีปนาวุธพิสัยไกลที่แม่นยำของจีนกลายเป็นภัยที่ร้ายแรงต่อฐานทัพ สนามบิน ท่าเรือและค่ายทหารของสหรัฐและพันธมิตรในภูมิภาคแฟซิฟิคตะวันตก

    “ทรัพย์สินทางทหารของสหรัฐและพันธมิตรจะโดนถล่มจนใช้งานไม่ได้เพียงแค่ระยะเริ่มต้นของความขัดแย้งทางทหารไม่กี่ชั่วโมง ภัยคุกคามของขีปนาวุธของกองทัพปลดแอกประชาชนจีนท้าทายความสามารถของสหรัฐในการปฏิบัติการทางทหารอย่างเสรีในภูมิภาคนี้" รายงานกล่าว
    https://www.bloomberg.com/…/for-young-hong-kongers-the-rent…
    ตุ๊กตา1.jpg
    ในศตวรรษที่19 กองทัพของราชวงศ์ชิงพ่ายแพ้ต่อกองทัพของอังกฤษในการทำสงครามฝิ่น2ครั้ง อันมีผลทำให้อังกฤษได้ครอบครองฮ่องกง สงครามฝิ่นเปิดฉากหลังจากที่จักรพรรดิจีนทรงมีพระราชโองการให้เผาฝิ่นจำนวน1,000ตัน เพราะว่าบริษัทBritish East India Companyเอาฝิ่นจากอาณานิคมอินเดียมาขายที่จีนแล้วทำกำไรมหาศาล แต่การค้าฝิ่นยาเสพติดของอังกฤษสร้างปัญหาสังคมอย่างรุนแรงให้จีน เพราะว่าคนจีนเสพติดฝิ่นกันงอมแงมจนไม่เป็นอันกินอันนอนหรือทำงาน

    อังกฤษส่งกองทัพเข้าลุยกองทัพของราชวงศ์ชิงที่สู้ความทันสมัยของอาวุธและวิธีการรบของอังกฤษไม่ได้ ต้องพ่ายแพ้อย่างอัปยศ

    อังกฤษตั้งธนาคารHSBCเพื่อดูแลรายได้หรือการการเงินจากการค้าฝิ่นของบริษัทBritish East India Company

    เมื่อจีนแพ้สงครามจำต้องยกฮ่องกงให้อังกฤษ พร้อมทั้งเปิดเมืองท่าอื่นๆให้อังกฤษเข้ามาค้าขายโดยเสรี ไม่เก็บภาษีสินค้าอังกฤษ รวมท้ังสูญเสียสิทธินอกอาณาเขต โดยที่คนอังกฤษทำอะไรผิดกฎหมายไม่ต้องขึ้นศาลจีน

    นี้คือบทเรียนที่เจ็บปวดของจีนที่ต้องพ่ายแพ้ด้านแสนยานุภาพทางทหารให้กับมหาอำนาจตะวันตกไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน รวมท้ังญี่ปุ่นที่เข้ามาตักตวงผลประโยชน์จากจีนในยุคล่าอาณานิคม ทำให้จีนหันมาให้ความสนใจในการพัฒนากองทัพและอาวุธเพื่อว่าต่อไปเมื่อต้องเผชิญศึกกับมหาอำนาจตะวันตกจะต้องไม่เพลี้ยงพล้ำเหมือนอย่างในอดีต
    ตุ๊กตา2.jpg
    ในปี 2019นี้ เราได้เห็นประวัติศาสตร์ย้อนรอยความขัดแย้งระหว่างจีนกับอังกฤษเหมือนในสงครามฝิ่น โดยอังกฤษได้วางยาฮ่องกงเอาไว้ แม้ว่าอังกฤษต้องจำใจส่งมอบคืนฮ่องกงให้จีนในปี1997ก็ตาม แต่อังกฤษยังคงมีผลประโยชน์อย่างลึกซึ้งในฮ่องกง ผ่านเส้นสายคนใหญ่คนโตของฮ่องกงทำงานเป็นแขนเป็นขาให้

    Liu Xiaoming ทูตจีนประจำกรุงลอนดอนได้ส่งคำเตือนว่าอังกฤษต้องยับยั้งการเข้าแทรกแซง หรือบ่อนทำลายหลักนิติรัฐของฮ่องกง โดยระบุว่านักการเมืองของอังกฤษได้ออกมาให้การสนับสนุนผู้ชุมนุมประท้วงฮ่องกงอย่างชัดเจน

    "นักการเมืองอังกฤษบางคนคิดว่า ยังสามารถทำอะไรยุ่มย่ามได้เหมือนสมัยการปกครองอาณานิคม" ทูตจีนกล่าวในการแถลงข่าวที่กรุงลอนดอน
    https://www.bbc.com/news/uk-49356495
    ตุ๊กตา4.gif
    อำนาจการต่อรองของจีนมีมากขึ้นเมื่อดูจากการที่จีนจัดการกับบริษัทสายการบินCathay Pacific ที่Swire Groupของอังกฤษเป็นเจ้าของ จีนกดดันจนคาเธ่ย์ว่าต้องส่งรายชื่อกัปตินนักบิน รวมท้ังพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้กรมการบินพานิชย์จีนตรวจสอบก่อนทุกครั้งที่คาเธ่ย์จะบินเข้าจีน เนื่องจากมีรายงานว่าพนักงานคาเธ่ย์จำนวนมากเข้าร่วมชุมนุมประท้วงฮ่องกง

    ท้ายที่สุดคาเธ่ย์ยอมถอยด้วยการไล่ซีอีโอRobert Hogg และPaul Loo ผู้จัดการฝ่ายบุคคลออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการที่พนักงานคาเธ่ย์ได้เข้าร่วมชุมนุมประท้วงฮ่องกง โดยฝ่ายบริหารไม่ได้ทักท้วง หรือมีมาตรการตักเตือน
    https://www.scmp.com/…/rupert-hogg-resigns-ceo-cathay-pacif…

    ถ้าเป็นสมัยสงครามฝิ่น จีนจะกดดันอังกฤษอย่างนี้ไม่ได้ แสดงว่ามาวันนี้อำนาจการต่อรองของจีนเพิ่มสูงขึ้น เพราะว่าถ้าจีนแบนคาเธ่ย์ไม่ให้บินเข้าตลาดจีน คาเธ่ย์จะเจ๊งล้มละลาย
    ตุ๊กตา5.jpg
    ล่าสุดทางรัฐบาลจีนได้ทำการควบคุมตัวนายSimon Cheng ชาวจีนอายุ28ปี ซึ่งทำงานให้สถานกงศุลอังกฤษที่ฮ่องกง โดยได้จับตัวเขาในวันอังคารที่ผ่านมาที่เมืองเสินเจิ้นในระหว่างที่นายSimon Chengไปประชุมและกำลังเดินทางกลับฮ่องกงโดยรถไฟ

    ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหานายSimon Cheng แต่มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจโดนข้อกล่าวหาว่าการะทำการเป็นสายลับ หรือบ่อนทำลายความมั่นคงของจีน

    อังกฤษได้เรียกร้องให้รัฐบาลจีนปล่อยตัวนายSimon Cheng และแสดงความกังวลใจในชะตากรรมของเขาในเวลานี้ แต่จีนบอกว่านายSimon Chengเป็นพลเมืองจีน ด้วยเหตุนี้มันเป็นเรื่องภายในจีนเอง
    https://www.reuters.com/…/china-says-worker-at-british-cons…

    แต่เป้าใหญ่ของจีนคือธนาคารHSBC ถ้าหากว่าจีนต้องการที่จะดัดหลังอังกฤษที่กำลังก่อสงครามฝิ่นครั้งที่3ผ่านการส่งออกประชาธิปไตยฮ่องกง
    ธง2.jpg
    ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Liu Xiaoming ทูตจีนประจำกรุงลอนดอนได้เรียกตัวนายJohn Flint กรรมการผู้จัดการใหญ่ของHSBCเข้าพบเป็นการส่วนตัวเพื่อแจ้งให้ทราบว่า ทางจีนสืบรู้ว่าHSBCได้เอาข้อมูลเอกสารของเมิ่น หว่านโจว ซีเอฟโอของหัวเหว่ย และลูกสาวของผู้ก่อตั้งหัวเหว่ยไปให้กับทางสหรัฐ อันนำไปสู่การที่สหรัฐตั้งข้อหาว่าเมิ่น หว่านโจวค้าขายกับอิหร่านอันเป็นกฎหมายละเมิดกฎหมายแซงชั่นอิหร่าน และได้ร้องขอให้แคนาดาจับกุมเธอในระหว่างการเปลี่ยนเครื่องบินที่เมือแวนคูเวอร์ในเดือนธันวาคมปี 2018

    แคนาดาจับเมิ่น หว่านโจวตามคำสั่งของสหรัฐ ทำให้แคนาดาตกที่นั่งลำบาก เพราะว่าสายลับแคนาดาในจีน2คนถูกจีนโซ้ยเพื่อเป็นการตอบโต้

    ก่อนหน้านั้น หัวหน้าฝ่ายสืบราชการลับของอังกฤษ สหรัฐ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแคนาดามีการประชุมกันที่แคนาดาเพื่อที่จะหาทางสกัดหัวเหว่ย โดยเกรงว่าถ้าปล่อยให้หัวเหว่ยนำหน้าทาง5G ก็จะทำให้โลกตะวันตกเสียท่าจีนด้านเทคโนโลยี่ การแซงชั่นหัวเหว่ยในเวลานี้ของสหรัฐเป็นมาตรการสำคัญที่จะสกัดหัวเหว่ยไม่ให้ล้ำหน้าด้านเทคโนโลยี5G

    นายFlintบอกกับทูตLiuว่า HSBCไม่มีทางเลือกต้องส่งมอบเอกสารการทำธุรกรรมการค้าและการเงินของเมิ่น หว่านโจวที่ดูแลบริษัทลูกของหัวเหว่ยที่ถูกกล่าวหาว่าค้าขายกับอิหร่านไปให้ฝ่ายอัยการของกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐตามคำร้องขอ
    รถไฟ2.jpg
    จีนโกรธHSBCมากที่ให้ความร่วมมือกับสหรัฐจับตัวเมิ่น หวานโจวที่ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญระดับวีไอพีของจีน เพราะว่าหัวเหว่ยเป็นบริษัทเทเลคอม และเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าของโลก มียอดขายสมาร์ทโฟนอันดับสองของโลก ตามหลังซัมซุง และแซงหน้าไอโฟนไปแล้ว
    https://www.ft.com/con…/13e8ad28-beb1-11e9-b350-db00d509634e

    ในวันที่5 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่านายJohn Flintคอขาดกระเด็น ถูกHSBCบีบให้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ หลังจากอยู่ในตำแหน่งเพียง18เดือนเท่านั้น เหตุผลของการลาออกไม่ชัดเจน โดยHSBCมีนโยบายที่จะปรับลดพนักงาน5,000คนในระยะข้างหน้าเพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจที่แย่ลง

    มีความเป็นไปได้สูงที่นายJohn Flintถูกจีนบีบให้บอร์ดของHSBCไล่เขาออกจากตำแหน่ง เพราะว่าเขาเป็นผู้อนุมัติการส่งเอกสารเกี่ยวกับเมิ่น หว่านโจวไปให้กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ
    https://www.theguardian.com/…/hsbc-boss-john-flint-resigns-…
    ธง1.png
    นี้ก็คืออีกหนึ่งตัวอย่างของอำนาจการต่อรองที่สูงขึ้นของจีนที่มีเหนืออังกฤษในช่วงความขัดแย้งเรื่องฮ่องกง

    HSBCก่อตั้งมาแล้ว154ปีในจีนเพื่อดูแลการเงินให้พ่อค้าอังกฤษ และBritish East India Companyในการค้าฝิ่น เป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ของโลก แต่มองไปในอนาคตแล้วค่อนข้างจะไม่สดใส เมื่อความขัดแย้งระหว่างจีนและอังกฤษทวีความเข้มข้นหรือรุนแรงยิ่งขึ้น

    HSBCมีรายได้ครึ่งหนึ่งมาจากตลาดฮ่องกง และมีแผนเชิงรุกในการบุกขยายธุรกิจและบริการทางการเงินในตลาดจีน

    The Global Times สื่อที่เป็นกระบอกเสียงให้พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้รายงานถึงความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจีนจะระบุชื่อHSBC ว่าเป็นบริษัทที่จะถูกแบล็คลิสต์ในการทำธุรกิจในจีน เนื่องจากปัญหาสงครามการค้ากับสหรัฐ เพราะว่าหัวเหว่ยถูกแบน และอังกฤษกำลังลังเลใจว่าจะร่วมหัวจมท้ายในการแซงชั่นหัวเหว่ยกับทรัมป์หรือไม่

    มีต่อ))))

    AlUwIt07tIkzgC2Key6Xp_ZPRagvqVHQWAq_1AnjFTKw8Uk59KrcGF9c_ypDZ5SRo5EfqtGE&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2019
  6. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    2 ชม.

    การเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ของ วุฒิสมาชิกสหรัฐอเมริกา ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ (Ms. Ladda Tammy Duckworth) นอกจากจะแสดงความยินดีกับท่านนายกฯแล้ว ยังชื่นชมว่า ในช่วงสี่ห้าปีที่ผ่านมา เพราะได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยในหลาย ๆ ทางที่ดีขึ้น และพร้อมสานต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกา และยังได้เล่าว่าเมื่อวานนี้ได้พบกับ ส.ส. ใหม่ จาก 4 พรรค ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ได้เห็นถึงการหารือกันอย่างสร้างสรรค์ เธอบอกว่าถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของการเมืองใหม่ไทยค่ะ
    .
    ท่านนายกฯเองก็ชื่นชมคุณแทมมี่ในความเข้มแข็ง อดทน ทั้งยังมีความสามารถรอบด้าน เคยเป็นทั้งนักบินเฮลิคอปเตอร์เมื่อครั้งเป็นทหารและร่วมรบในสงครามอิรัก เมื่อปี 2547 แม้จะสูญเสียขาทั้งสองข้างจากเหตุการณ์ครั้งนั้น แต่ก็ยังลุกขึ้นสู้ กลับมาใช้ชีวิตอย่างคนปกติ เป็น ส.ส. และยังเป็นสมาชิกวุฒิสมาชิกในปัจจุบัน โดยกล่าวขอบคุณที่คุณแทมมี่ได้ไปบรรยายที่โรงเรียนนายร้อยฯ เมื่อวานนี้ด้วย
    .
    รัฐบาลไทยเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิสตรี ความเท่าเทียมทางเพศ เช่นเดียวกับที่คุณแทมมี่กำลังขับเคลื่อน ส่วนเรื่องสิทธิมนุษยชนด้านอื่น ๆ ประเทศไทยก็ให้ความร่วมมือด้วยดีมาตลอด ขณะนี้เรากำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ จึงหวังว่าอเมริกาจะสนใจมาลงทุน และให้การสนับสนุนไทยด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม
    .
    ท่านนายกฯฝากด้วยว่า หากสหรัฐจะเข้ามาลงทุนในไทยขอฝากให้ร่วมกับทางการไทยดูแลเกษตรกร มาร่วมกันมีส่วนช่วยในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตร เกษตรกรไทยจะได้มีรายได้สูงขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถร่วมมือกันในด้านการศึกษาและสาธารณสุข รวมถึงอีกหลายเรื่องที่กำลังผลักดันในเวทีอาเซียน โดยขอให้อเมริกาเป็นส่วนร่วมสำคัญในการขับเคลื่อนเรื่องที่จะเกิดประโยชน์เหล่านั้น ประเทศไทยพร้อมสานต่อความสัมพันธ์ในทุก ๆ ด้านกับสหรัฐอเมริกาต่อไป

    69100448_371688430418842_3120812675672571904_n.jpg 69007826_371688233752195_8444477776399958016_n.jpg 69313206_371688357085516_7416938723784261632_n.jpg 69055777_371688287085523_21126196804714496_n.jpg 69150588_371688257085526_272797802742939648_n.jpg 69075571_371688340418851_2145089027638820864_n.jpg
    69180145_369797123941306_1345158348080676864_n.jpg
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2019
  7. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    8 ชม.

    ช่วงบ่าย นายเฟอร์ดินาน ครัปเปอร์เฮาส์ (Mr. Ferdinand Grapperhaus) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและความมั่นคง ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ท่านนายกฯ ยินดีที่ได้พบกันและเชื่อว่าประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของเนเธอร์แลนด์ จะทำให้การเยือนครั้งนี้นำไปสู่ความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างหน่วยงานยุติธรรมระหว่างกันต่อไป
    .
    ท่านนายกฯ ยังได้กล่าวชื่นชมเนเธอร์แลนด์ที่ให้ความสำคัญกับหลักการสิทธิมนุษยชนและการคุ้มครองดูแลคนชาติ รวมถึงนโยบายการส่งเสริมระบบพหุภาคีนิยม บนพื้นฐานของกฎกติการะหว่างประเทศ การพัฒนาอย่างยั่งยืน และการปกป้องสิทธิมนุษยชน ซึ่งล้วนเป็นประเด็นที่รัฐบาลไทยสนับสนุนและให้ความสำคัญเช่นกัน พร้อมย้ำว่า ไทยดำเนินกระบวนการ บนพื้นฐานหลักกฎหมายของไทย และสอดคล้องกับหลักปฏิบัติสากล
    .
    ท่านรัฐมนตรีฯยุติธรรมของเนเธอร์แลนด์ก็ยินดีที่ความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศพัฒนามาเป็นเวลากว่า 415 ปี ครอบคลุมหลากหลายสาขาในทุกระดับ ไทยและเนเธอร์แลนด์ถือเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจที่สำคัญระหว่างกัน โดยเนเธอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีการลงทุนในไทยสูงที่สุดจากสหภาพยุโรป ท่านนายกฯได้เชิญชวนให้ขยายการลงทุนในไทย โดยเฉพาะโครงการ EEC ในสาขาที่มีความเชี่ยวชาญ เช่น โลจิสติกส์ การบริหารจัดการน้ำ และการพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหาร เป็นต้น

    68858327_371743690413316_8818469561301991424_n.jpg 69312471_371743553746663_3527491596943622144_n.jpg 68723790_371744437079908_3589191340476334080_n.jpg 69302788_371743567079995_2831339902921080832_n.jpg
    .
     
  8. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    ไทยคู่ฟ้า
    3 ชม. ·
    ห้าม “ยึด” ใบขับขี่! เริ่ม 20 ก.ย. นี้

    แจ้งข่าวผู้ใช้รถใช้ถนน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. 62 เป็นต้นไป เจ้าพนักงานจราจรจะไม่สามารถยึดใบขับขี่ได้แล้ว ตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก (ฉบับที่ 12) พ.ศ. 2562 เนื่องจากมีระบบใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ของกรมการขนส่งทางบกมาใช้แทน แต่ยังต้องพกใบขับขี่ติดตัวนะครับ เพราะถ้าเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ ก็มี 3 ทางเลือกให้ท่านแสดงตน คือ

    • ใช้ใบอนุญาตขับขี่ตัวจริงแบบเดิม
    • ใช้ใบอนุญาตขับขี่ด้วยวิธีการทางข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ใบขับขี่ดิจิตอล ผ่านแอปพลิเคชัน DLT QR LICENCE

    • ใช้สำเนาภาพถ่ายใบอนุญาตขับขี่ตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ซึ่งไม่สามารถใช้ภาพที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือได้

    ผู้ที่ถูกออกใบสั่งเมื่อทำผิดกฎจราจร จะต้องไปเสียค่าปรับและยังต้องถูกตัดแต้ม ถ้าถูกตัดแต้มจนครบ 12 แต้ม ต้องพักใช้ใบขับขี่ 90 วัน รวมทั้งเสียค่าใช้จ่ายเข้าอบรมใหม่และต้องสอบให้ผ่าน จึงจะได้รับแต้มคืน

    ที่สำคัญ...ต้องระวังอย่าทำผิดซ้ำ เพราะถ้าผู้ขับขี่ถูกพักใช้ใบขับขี่เกินกว่า 2 ครั้ง ภายใน 3 ปี โดยในครั้งที่ 3 จะถูกพักใช้ใบขับขี่ 1 ปี และระหว่าง 1 ปีนั้น ถ้ากระทำผิดอีกเป็นครั้งที่ 4 จะถูกเพิกถอนใบขับขี่ทันที

    **ผู้ขับขี่สามารถดาวน์โหลดใช้งานใบอนุญาตดิจิทัลได้ทั้งโทรศัพท์ระบบ Android และ iOS โดยค้นหาคำว่า DLT QR LICENCE

    LNA7mVd4P6H6Wusr_ZdvYfMp0N_K4NtbccTRCncWCrS9LDgyHl4i9D9glNlCE_-boPpk6LBU&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    .
     
  9. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    Thanong Fanclub
    1 ชม. ·
    77.
    ฝันร้ายของฮ่องกง
    ฮ่องกงเปรียบเหมือนกับเต่า ที่ตัวมันเองอ่อนแอจึงต้องสร้างกระดองเพื่อปกป้องตัวเอง

    คนส่วนมากเห็นฮ่องกงมีความเจริญรุ่งเรือง มีความเข้มแข็ง เป็นศูนย์กลางการเงินของเอเชีย เพราะเห็นแต่กระดองที่เป็นเปลือกภายนอกที่อังกฤษได้สร้างเอาไว้

    แต่ข้างในฮ่องกงอ่อนแอ เหมือนตัวเต่าที่เคลื่อนไหวช้าๆ แม้ว่าจะเป็นสัตว์ที่น่ารัก แต่น่าเบื่อ เพราะว่าแทบที่จะช่วยตัวเองอะไรไม่ได้

    ตอนนี้ ฮ่องกงที่เปรียบเหมือนเต่าน้อยอยู่ในอุ้งมือของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน
    เพียงแค่จับเต่าตัวนี้หงายท้อง มันจะดิ้นกระแด่วๆ เท้าชี้ฟ้า พลิกตัวกลับไม่ได้ รอวันตายเท่านั้น
    คนฮ่องกงที่ก่อกบฎ ชังชาติ ชักศึกเข้าบ้านหลงตัวเอง คิดว่าเป็นราชสีห์ที่จะสู้กับพญามังกร
    ทั้งที่ตัวเองเป็นเพียงเต่าเชื่องๆตัวหนึ่งเท่านั้น

    สีส่งสัญญานแล้วว่า จะยึดเกาะฮ่องกง โดยเตรียมผนวกฮ่องกง และมาเก๊าเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลกวางตุ้ง และจะผลักดันให้เมืองเสินเจิ้นขึ้นมาเป็นศูนย์กลางทางการเงินขึ้นมาแทนฮ่องกง

    ต่อไปฮ่องกงอาจจะเป็นเมืองขายโจ๊ก ขายบะหมี่เป็ดย่าง ขายติ๋มซำ เป็นเมืองท่องเที่ยวชิวๆ หรือเป็นพิพิธภัณฑ์ก็ได้
    รถไฟ1.png
    การผนวกเอาฮ่องกงกลับเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลกวางตุ้งจะนำไปสู่การสิ้นสภาพเขตปกครองพิเศษ (Special Administrative Region)ของฮ่องกง

    แม้ว่ายังเหลือเวลาที่ฮ่องกงจะเป็นเขตปกครองพิเศษอีกไปจนถึงปีคศ. 2047 แต่จีนสามารถยกเลิกสถานภาพของการเป็นเขตปกครองพิเศษของฮ่องกงได้ เพราะว่าฮ่องกงเป็นดินแดนของจีน

    เขตปกครองพิเศษของฮ่องกงเป็นความประสงค์ของรัฐบาลจีน ที่ได้ทำคำประกาศร่วม (Joint Declaration)กับอังกฤษเพื่อคงสภาพของฮ่องกง หรือแช่แข็งฮ่องกงต่อไปอีก50ปี หลังจากที่อังกฤษส่งมอบการเช่าฮ่องกงคืนให้จีนในปีคศ. 1997

    Joint Declarationเป็นเหมือนคำประกาศธรรมดาแต่ฝ่ายเดียวของจีน โดยมีอังกฤษเป็นเพียงพยานรับรู้ และไม่ใช่สนธิสัญญาระหว่างประเทศ เพราะว่าอังกฤษเช่าเกาะฮ่องกงเป็นเวลา99ปี เมื่อสิ้นสุดสัญญาเช่า จีนที่เป็นเจ้าของฮ่องกงก็เอาคืนไป

    เปรียบเหมือนเราเป็นเจ้าของตึกแถวให้คนมาเช่าค้าขาย พอหมดสัญญาเช่า20ปี คนเช่าก็ต้องคืนกรรมสิทธิ์ให้กับเราที่เป็นเจ้าของตึกแถว

    แต่สถานภาพเขตปกครองพิเศษของฮ่องกงถูกละเมิด มีการชักศึกเข้าบ้าน โดยม็อบฮ่องกงในช่วงระยะเวลา11สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการปิดสนามบิน บล็อคถนน รถไฟฟ้าไม่ให้การสัญจรเดินทางไปมาได้ มีการใช้ระเบิดขวดปาเข้าสถานีตำรวจ และมีการปะทะกันระหว่างอาตี๋สายอาร์ดคอร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    บรรดาเจ้าสัวน้อยใหญ่เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังม็อบฮ่องกง เพราะเกรงกลัวว่าต่อไปในอนาคต รัฐบาลจีนจะเข้ามามีบทบาทในฮ่องกงเพิ่ม ผลประโยชน์ ธุรกิจและทรัพย์สินของตัวเองจะเสียหาย จึงร่วมมือกับอังกฤษและสหรัฐในการก่อม็อบ เพื่อหวังว่าฮ่องกงจะได้เป็นรัฐอิสระภายใต้การอารักขาของมหาอำนาจตะวันตกต่อไป
    รถไฟ2.jpg
    มหาอำนาจตะวันตกใช้ม็อบฮ่องกงเพื่อเขย่าดินแดนมังกรทั้งประเทศ เหมือนกับเหตุการณ์ที่จัตุรัสเทียนอันเหมินในปีคศ 1989

    จีนรู้เกมการเมืองนี้ดี อันเห็นได้จากคำพูดของนายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของจีนที่ออกมาบอกว่า รู้ดีนะว่ามหาอำนาจตะวันตกอยู่เบื้องหลังม็อบฮ่องกง และ "ขอความกรุณาเอามือสกปรกของพวกท่านออกไป"

    การยึดฮ่องกงคืน และล้มเลิกเขตปกครองพิเศษจึงมีความชอบธรรมและอยู่ในอำนาจของสี จิ้นผิงที่จะทำได้ โดยไม่ได้ผิดสัญญาอะไรกับใคร เพราะว่าสัญญาเช่ากับอังกฤษจบสิ้นแล้ว

    ให้ฮ่องกงเป็นเขตปกครองพิเศษดีๆไม่ชอบ แต่คิดแยกตัวเป็นรัฐอิสระจึงต้องใช้กำลังภายในสู้กันหน่อย

    จีนน่าที่จะส่งทหารเข้าไปตึงพื้นที่เพื่อยึดฮ่องกงคืนจากพวกม็อบ และล้มเลิกเขตปกครองพิเศษ โดยจังหวะเวลาที่จะทำไม่น่าจะนานเกินไป อย่างน้อยต้องก่อนวันที่ 1ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองครบรอบ70ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยเหมา เจ๋อตุง

    thanong
    25/8/2019
    c_oc=AQkgkf_MvIy8iOSg1esg7Z-cwaQk28vLIHqCJn1WQOueiGcKBWf5aRqKKr5glrGaobM&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2019
  10. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    กฎระเบียบของผี
    จาก facebook
    Kanok Ratwongsakul Fan Page
    14 ชม. ·
    จากป้ายประกาศนี้ ชัดเจนว่า "ผี" มีอยู่จริง !!! คืนนี้.. พระคุ้มครองทุกท่านนะครับ ..

    -3JYeJNr0jrZ-z2z2VLhLhEl6Hg-G1G_PHNvxTPfGt9N-AkNV6Fmrw_mB9iUUPLRu0Zots3i&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    6.1 พัน
     
  11. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    Thanong Fanclub
    17 ชม. ·
    78.
    ฝันร้ายของฮ่องกง

    ฮ่องกงจะไม่เหมือนเดิม ในกรณีที่สี จิ้นผิงสั่งลงดาบยกเลิกเขตปกครองพิเศษฮ่องกง แล้วผนวกฮ่องกง มาเก๊าเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลกว้างตุ้ง
    ทางรัฐบาลจีนได้บอกใบ้เรื่องนี้แล้ว โดยจะดันให้เสินเจิ้นเป็นศูนย์กลางทางการเงินแทนฮ่องกง
    https://www.scmp.com/…/beijing-unveils-detailed-reform-plan…

    การยกเลิกเขตปกครองพิเศษฮ่องกง หมายความว่าระบบกฎหมายต่างๆที่ฮ่องกงใช้อยู่เวลานี้จะเป็นหมันทันที
    ฮ่องกงจะกลับเข้าอยู่ในมณฑลกวางตุ้งกวางตุ้ง และต้องใช้กฎหมายของจีนแผ่นดินใหญ่
    ยุ่งแล้วซินะ

    โครงสร้างของกฎหมาย หรือขื่อแปบ้านเมืองของฮ่องกงที่ได้รับมรดกจากอังกฤษช่วงที่เป็นอาณานิคม และดำรงมาต่อเนื่องอยู่ในปัจจุบันผ่านสถานภาพของเขตปกครองพิเศษ (Special Administrative Region)ก็ต้องถูกยกเลิกไปด้วย

    ระบบสภาฮ่องกง การเลือกตั้งผู้นำ ระบบสัมโนครัวประชากร การออกบัตรประจำตัวประชาชน ระบบการศาล ตำรวจ อัยการ ขบวนการยุติธรรม ระบบการเก็บภาษี กฎหมายอิมมิเกรชั่น กฎหมายอสังหาริมทรัพย์ กฎหมายทางการเงินที่ดูแลแบงค์ และตลาดหุ้นฮ่องกงจะถูกยกเลิก หรือไม่ก็ต้องปรับเปลี่ยนต่อไปให้เข้ากับโครงสร้างกฎหมายและการปกครองของจีนแผ่นดินใหญ่

    ที่สำคัญที่สุด Monetary Authority of Hong Kong ที่ทำหน้าที่เหมือนธนาคารกลางของฮ่องกง เป็นผู้ดูแลการออกธนบัตรเงินสกุลฮ่องกงดอลล่าร์ และเป็นผู้ดูแลระบบการเงินของฮ่องกงจะต้องถูกยกเลิกไปด้วย

    ในเมื่อฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของมณฑลกว้างตุ้ง จะไม่สามารถมีเงินสกุลของตัวเองได้อีกต่อไป
    ทางรัฐบาลจีนจะเปิดโอกาสให้แลกฮ่องกงดอลล่าร์เป็นเงินสกุลหยวน ได้ในระยะเวลาที่จำกัด โดยอัตราแลกเปลี่ยนจะอยู่ที่เท่าใดก็สุดแล้วแต่จะกำหนด
    1ฮ่องกงดอลล่าร์อาจจะแลกได้1หยวน หรือต้องใช้2 หรือ5ฮ่องกงดอลล่าร์แลกได้1หยวนก็ได้

    ระบบธนาคารของฮ่องกงจะปรับตัวอย่างไร ยังนึกภาพไม่ออกเมื่อไม่มีสภาพคล่องฮ่องกงดอลล่าร์อีกต่อไป ต้องกันมาใช้เงินหยวนแทน
    เมื่อเป็นเช่นนี้ ธนาคารยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ รวมท้ังบริษัทอื่นๆที่ทำธุรกิจอยู่ในฮ่องกงกลายเป็นตัวประกันของสี จิ้นผิงไปโดยปริยาย
    ตลาดหุ้นฮ่องกงอาจจะถูกตลาดหุ้นเสินเจิ้นเทคโอเวอร์ไปเลยก็ได้
    เศรษฐีฮ่องกงทั้งหลายที่ถือเงินฮ่องกงดอลล่าร์มากๆจะเหงื่อตกท่วมตัว

    สำหรับคนฮ่องกงธรรมดาเวลาเอาฮ่องกงดอลล่าร์ไปแลกหยวนจะไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่ถ้าเป็นพวกเศรษฐีจะต้องโดนตรวจสอบอย่างเข้มข้น
    ทางฝ่ายผู้ตรวจสอบและฝ่ายกำกับของจีนจะตั้งคำถามว่า ลื้อเป็นมหาเศรษฐีหมื่นล้าน แต่ทำไมไม่มีประวัติจ่ายภาษีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ขอถามหน่อยว่า ที่ผ่านมารวยมาได้อย่างไร?
    เมื่อพูดถึงเรื่องซิกแซกแล้ว เศรษฐีฮ่องกงไม่เป็นรองใครในโลก
    ถ้าตอบคำถามไม่ได้ จะซวยเอา เงินฮ่องกงดอลล่าร์ที่ถืออยู่ แลกไม่ได้จะกลายเป็นเงินกงเต๊ก

    ที่ดินอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ภายใต้กฎหมายเก่า อาจจะถูกยกเลิกก็ได้ เพราะว่าที่ดินของฮ่องกงเป็นของรัฐบาลจีน
    เจ้าพ่ออสังหาฯของฮ่องกงอาจจะหมดตัวก็ได้งานนี้ เพราะเปรียบเหมือนเป็นการพลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน

    เมื่อสถานภาพเขตปกครองพิเศษถูกยกเลิก จะไม่มีคนฮ่องกงอีกต่อไป เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของจีนจะให้คนฮ่องกงเลือกว่าจะเป็นคนจีน หรือว่าจะเป็นเรฟิวจี
    ถ้าเลือกเป็นคนจีน จะได้รับอนุญาตให้ทำบัตรประชาชนจีน และพาสพอร์ตจีน
    ถ้าพูดว่าไอแอมฮ่องกง ไอแอมน็อทไชนิส จะถูกลอยแพเป็นเรฟิวจีสิ้นชาติ แล้วแต่ว่าอังกฤษจะรับไปเป็นพลเมืองหรือไม่

    ส่วนคนมีสะตังค์ที่มีพาสพอร์ตแคนาเดี้ยน อังกฤษ ออสเตรเลียฯลฯก็ไม่มีปัญหาอะไรในการไปเสวยสุข รัฐบาลจีนไม่ได้แคร์พวกนี้อะไรมาก เพราะมีประชากร 1,400,000,000 ที่ต้องดูแล
    ยังไงๆ คนรวยก็ไม่ตายง่ายๆ เหมือนคนจนหรอก
    ส่วนพวกฮาร์ดคอร์ป่วนเมือง หรือพวกที่มีประวัติต่อต้านรัฐบาลปักกิ่ง หรือโบกธงชาติอังกฤษ หรือธงชาติอเมริกันจะไม่ได้รับอนุญาตให้มีบัตรประชาชนจีนได้
    จำต้องกลายเป็นเรฟิวจี ร่อนเร่พเนจรไปตายเอาดาบหน้าที่ประเทศอื่นตามวิบากกรรมที่ก่อ

    การเทคโอเวอร์ฮ่องกงของสี จิ้นผิงจะรวดเร็วปานสายฟ้าแลบ เหมือนเพลงกระบี่ไร้เทียมทาน
    โดยจะเป็นการดัดหลังอังกฤษ และพวกเจ้าสัวฮ่องกง และแกนนำม็อบฮ่องกงที่ชักศึกเข้าบ้านอย่างเจ็บปวดที่สุด

    thanong
    25/8/2019
    RgH6DADmA5pbvkJx7AIaXAOcVDKiamJFtfMzrs8W5IR0-RXCgwDHnP3pRK8oxAADDEFTWdwL&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2019
  12. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    Home บ้านเฮา ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 2 ภาพลงในอัลบั้ม: mind exploring ท่องแดนมหัศจรรย์แห่งจิตrXcVHcydVQE.png รู้สึกเศร้า
    30 กรกฎาคม เวลา 20:51 น. ·
    ชีวิตที่หายไป..
    .
    1 เดือนแล้วที่ฉันกลับสู่บ้านเกิดที่ศรีสะเกษ หลังไปใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพเมืองฟ้าอมร 30 ปีเต็ม
    .
    ภาพความทรงจำในฤดูฝนก่อนจากบ้านเกิดในวัย 18 ขวบ ยังคงติดตรึงในชีวิตของฉัน คืนที่ฝนตกปรอยๆ จะได้ยินเสียง กบ เสียงอึ่งอ่าง ร้องผสานกันเหมือนวงออเคสตร้ากำลังบรรเลงอย่างเต็มฝีมือ เสียงเล็ก เสียงทุ้ม เสียงแหลม รับกันในจังหวะที่เร่งเร้า สลับกับจังหวะช้าๆ ขับกล่อมจนผู้คนหลับไหล
    .
    เดือนนี้ ฝนตกมาหลายคืนแล้ว ฉันนอนฟังเสียง กบ เขียด อึ่งอ่าง แต่ไม่เคยได้ยินแม้แต่คืนเดียว ไม่ได้ยินเลยจริงๆ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ชีวิตกบ เขียด อึ่งอ่าง ได้หายไปจากท้องทุ่งแล้ว
    .
    ฉันขุดดินเตรียมปลูกต้นไม้มาร่วมเดือน ขุดบ่อ ลึก เกือบ 2 เมตร สิ่งมีชีวิตชนิดเดียวที่เห็นบนพื้นดิน คือ มด ตอนนั้น คิดว่าหน้าแล้ง ฝนยังไม่ตก ถ้าฝนตกคงได้เห็นสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บ้าง เช่น ใส้เดือน กิ้งกือ เขียดน้อย จิ้งหรีดสีดำ สีเหลือง หอย ที่อาศัยอยู่ในดิน
    .
    ฝนตกน้ำเริ่มเจิ่งท้องนา ฉันไปปลูกข้าว ขณะใช้จอบขุดพื้นดินที่น้ำเจิ่ง ก็ได้แต่ภาวนาว่าขอให้พบสิ่งมีชีวิตบ้าง
    .
    ตลอด 2 วันที่ผ่านมา ไม่เจอสิ่งมีชีวิตใดๆ ให้ได้ทักทาย หรือ ทำให้ตกใจ หรือทำให้ขยะแขยง เช่นใส้เดือน หรือ ทำให้ประหลาดใจ เช่น ปลาที่ห่อตัวด้วยดิน
    .
    ชีวิตที่หายไป..ฉันได้พูดคุยในเชิงหาคำตอบกับผู้ใหญ่บางท่านในหมู่บ้านว่า ทำไมไม่ได้ยินเสียง กบ เสียงเขียด เสียงอึ่งอ่างร้องเลยในวันฝนตก ในที่นาก็ไม่เจอสิ่งมีชีวิตอื่นใดอยู่ใต้ดิน ในดิน หรือพื้นดิน เห็นแต่มดเท่านั้น และผีเสื้อที่บินอยู่เหนือผืนดิน
    .
    คำตอบที่ได้คือ เจอยาฆ่าหญ้าเข้าไปทุกปี ไม่มีอะไรอยู่ได้หรอก แม้แต่คนก็เริ่มเจ็บป่วยกันแล้ว
    .
    วันหนึ่ง ขณะนั่งทานข้าวกลางวันที่บ้าน กลิ่นบางอย่างลอยมารู้สึกเหม็น น้องเปรยขึ้นว่า ไม่รู้ใครฉีดยาฆ่าหญ้า สงสัยใกล้ๆ นี้แหละกลิ่นจึงมาถึงนี้ ลมมันพัดมา
    .
    ตอนเย็นวันนั้น หลานร้องอย่างดีใจว่า ผีเสื้อเข้ามาบ้านเรา เกาะอยู่บนพื้น พอเอามือไปแตะ ก็ต้องประหลาดใจซ้ำสองว่า มันตายแล้ว ทำไมมันบินเข้ามาตายในนี้ สภาพมันสมบูรณ์มาก เหมือนยังเป็นๆ อยู่เลย
    .
    ฉันเข้าไปดู มันนอนตายอย่างสงบ ทิ้งความงามบนปีกไว้ดูต่างหน้า สีที่เกิดจากการผสมขึ้นมาตามธรรมชาติช่างสวยงาม วงกลมสีดำสนิท จุดนวลๆ ตรงกลาง มีทั้งวงใหญ่ วงเล็ก ไล่เรียงกันอย่างลงตัว ทำให้ฉันนึกถึงกลิ่นยาฆ่าหญ้าช่วงกลางวัน และมีคำถามขึ้นมาว่า หรือเพราะฤทธิ์ยาฆ่าหญ้า ที่ปลิดชีวิตของเจ้าผีเสื้อตัวน้อย
    .
    สำหรับฉันแล้ว ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเหลือเกิน สารเคมีที่มีการโฆษณากันอย่างเอาจริงเอาจังถึงสรรพคุณเรื่องการกำจัดหญ้า ไม่เพียงแต่ฆ่าหญ้าเท่านั้น แต่ได้คร่าชีวิตเหล่าสัตว์น้อย ผู้ทำหน้าที่พิทักษ์ความสมดุลทางธรรมชาติเกลี้ยงผืนดิน
    .
    จะมีใครคิดถึงเสียงของสิ่งมีชีวิตน้อยๆ เหล่านั้นเหมือนฉันไหมนะ?
    .
    จะมีใครเรียกร้องสิทธิให้ชีวิตน้อยๆ จากบริษัทผู้ผลิตยาฆ่าหญ้าไหมนะ?
    .
    มีใครเคยบอกกล่าวต่อสังคมไหมว่า ยาฆ่าหญ้า ไม่ได้ฆ่าเพียงหญ้าเท่านั้น แต่ได้ทำลายระบบนิเวศของประเทศเกลี้ยงผืนดิน...
    .
    คิดถึงสิ่งมีชีวิตที่หายไปจากชีวิต..จะเรียกชีวิตเหล่านั้นกลับคืนมาได้ไหม..

    c_oc=AQmUeHntlBqSnrI0xKgY_LGiOt_N6AbVwBUekqR_Ib2Uh_0_mURvaGEjM2UG6lQL-V0&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    c_oc=AQnUePQW0HxF49ODAHMHcmKbF5tkYBANT04aH5Csr_J7gMDVnUHckwl9ETiUVO_HspM&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    .
     
  13. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center
    4 ชม. ·
    สถานการณ์ในปัจจุบันนี้ สื่อโซเชี่ยล ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญและทรงประสิทธิภาพ ที่บุคคล หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ทั่วโลกนำมาใช้ เพื่อเป็นปัจจัยสำหรับช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ต่างๆ ทั้งการใช้เพื่อการเรียนการศึกษา ติดต่อประสานงาน ใช้เพื่อธุรกิจการค้า การโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ รวมไปถึงการใช้สื่อโซเชี่ยลจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ในการบิดเบือน โจมตี เพื่อหวังผลในการบั่นทอนความน่าเชื่อถือ ของทั้งตัวบุคคล องค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงที่อันตราย ที่มองข้ามไปไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

    กองทัพบก...ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในด้านการดูแลรักษาความมั่นคงของประเทศ ก็ตระหนักถึงภัยคุกคามนี้ โดยผู้บัญชาการทหารบกเองก็ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาและบูรณาการการใช้สื่อโซเชี่ยลภายในกองทัพบกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ควบคู่ไปกับการพัฒนากองทัพในด้านอื่นๆ โดยถือว่าพื้นที่ในโลกโซเชี่ยลคือพื้นที่ความมั่นคงอีกพื้นที่หนึ่ง ที่กองทัพบกจะต้องเข้ามามีบทบาทในการรับผิดชอบดูแลให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ดำเนินไปได้ด้วยความถูกต้องเรียบร้อย รวมไปถึงสกัดกั้นข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่บิดเบือนจากกลุ่ม องค์กร หรือบุคคลที่ไม่หวังดี ที่มีเป้าหมายในการลดความเชื่อมั่นต่อประชาชนที่มีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง ก่อนที่ข้อมูลบิดเบือนต่างๆ จะลุกลามออกไปในวงกว้างและยากต่อการสกัดกั้นแก้ไข

    และเพื่อชี้ให้สังคมรับรู้ว่า ผบ.ทบ. ในฐานะผู้นำของกองทัพบก ได้ตระหนักถึงความสำคัญและภารกิจหน้าที่ของกองทัพบกในด้านความมั่นคง กำลังพลของกองทัพบกจึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาขีดความสามารถในด้านการปฏิบัติการต่อต้านภัยคุกคามรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะ hybrid warfare and cyber warfare (สงครามผสมผสานและสงครามในโลกไซเบอร์) โดย ผบ.ทบ. ได้แสดงวิสัยทัศน์และเจตนารมณ์ในประเด็นดังกล่าวไปแล้วหลายวาระด้วยกัน ตั้งแต่ได้รับคำสั่งโปรดเกล้าฯ เป็น ผบ.ทบ. และในวาระต่างๆ ที่สถานการณ์บ้านเมืองเกิดความอ่อนไหว หรือเกิดสภาวะตื่นตระหนกของสังคม จาก fake news, propaganda (ข่าวลวง โฆษณาบิดเบือนชวนเชื่อต่างๆ) หรือในลักษณะของ cyber bullying (การกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์)

    สุดท้ายแล้ว แม้ว่าการรักษาเอกราชอธิปไตยและความมั่นคงของชาติในทุกด้าน จะเป็นหน้าที่หลักของกองทัพและหน่วยงานความมั่นคง แต่เราที่เป็นประชาชนคนไทยทุกคนก็สามารถให้ความร่วมมือได้ ด้วยการช่วยกันคอยสอดส่องเป็นหูเป็นตา และส่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ ตามช่องทางที่แต่ละบุคคลมี เพื่อเป็นการบูรณาการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

    “…เพราะประเทศชาติจะมั่นคงเป็นปึกแผ่นได้ หากคนไทยทุกคนร่วมกันปกป้องและดูแล…”

    #SmartSoldiersStrongArmy

    c_oc=AQmhTMu95JwzMe78uvxQ2NhQd3dXdpttqHFPGz6539jlH4fzw1O6MKI1yIvGkGuwz6w&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    183
     
  14. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    China Xinhua News

    44 นาที ·
    จีนประกาศจัดตั้ง ‘เขตการค้าเสรีนำร่อง’ เพิ่มอีก 6 แห่ง
    .
    วันจันทร์ (26 ส.ค.) จีนประกาศแผนแม่บทจัดตั้งเขตการค้าเสรี (FTZs) นำร่องรวม 6 แห่ง ซึ่งจะเป็นย่างก้าวเชิงยุทธศาสตร์สู่การปฏิรูปเปิดประเทศในยุคใหม่
    .
    แผนแม่บทซึ่งเผยแพร่โดยคณะมุขมนตรีจีนระบุว่า เขตการค้าเสรีนำร่องแห่งใหม่จะตั้งอยู่ใน 6 มณฑล ได้แก่ ซานตง เจียงซู กว่างซี เหอเป่ย อวิ๋นหนาน และเฮยหลงเจียง พร้อมระบุว่าการจัดตั้งเขตการค้าเสรีนำร่องแห่งใหม่นี้ “เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและคณะมุขมนตรีจีน และเป็นก้าวย่างเชิงยุทธศาสตร์เพื่อเดินหน้าการปฏิรูปเปิดประเทศในยุคใหม่”
    .
    การจัดตั้งเขตการค้าเสรีนำร่องแห่งใหม่ 6 แห่งนี้จะส่งผลให้ประเทศจีนมีเขตการค้าเสรีนำร่องทั้งหมด 18 แห่ง ซึ่งทำหน้าที่บุกเบิกการปฏิรูปเปิดประเทศให้กับจีน ในฐานะที่เป็นพื้นที่ทดสอบระบบการจัดการการลงทุนต่างชาติ การอำนวยความสะดวกด้านการค้า และการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำหน้าที่ของรัฐบาลเพื่อบูรณาการเศรษฐกิจให้เข้ากับหลักปฏิบัติสากลได้ดียิ่งขึ้น.
    .
    ติดตามอ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ https://www.xinhuathai.com/

    c_oc=AQlcFXQPmjkoorIRRW2UOJkndHTXJueowJFoyNYYjzh3cT1uyZOXLKRt9DbwCW-BLDY&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    c_oc=AQm54SW7O0mHuLUjIRhwaHnp2Kwo39PU_wqo2W39IOlv2Hkr8qmeSI54TiTSQpFMg1M&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    c_oc=AQmF9LiDaGlyB0nMyf8wjpD0WYcCI_O1cR_6KP3kSt2nG0ckzF_hZszed5DtDs-oNnU&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    c_oc=AQmYjjy7foRfYBimalCyo3fggoLkx3gC6yXku0eHPQub5jwKfUTUjSwtPaCUiVvHSMw&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
    85
     
  15. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    7 นาที ·
    นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีร่วมพิธีรับพระราชดำรัสพร้อมลายพระราชหัตถ์
    .
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชดำรัส พร้อมลายพระราชหัตถ์ ในโอกาสที่คณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ในโอกาสนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี รับพระราชดำรัสพร้อมลายพระราชหัตถ์ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรับใส่เกล้าใส่กระหม่อมไว้เป็นสิริมงคล และเป็นเครื่องกำกับสติเตือนใจ

    69538114_374204983500520_5072326174365974528_n.jpg
    69783667_374205046833847_3352575214113259520_n.jpg
    68942849_374205103500508_5287789642630823936_n.jpg
    69446185_374205190167166_390594998891970560_n.jpg
    .
     
  16. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์
    1 ชม. ·

    เช้านี้ท่านนายกฯเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมผู้บัญชาการทหารสูงสุด ภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก ประจำปี 2562 (Chiefs of Defense Conference 2019 : CHOD 2019) ค่ะ นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมกองกำลังสหรัฐฯ ประจำภาคพื้นอินโดแปซิฟิก และกองทัพไทย ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ ครั้งนี้
    .
    นี่เป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนหารือความร่วมมือด้านความมั่นคงในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อม ขยะทางทะเล คุณภาพและปริมาณผลิตผลทางเกษตรที่นำไปสู่ความยากจน สังคมผู้สูงวัย ไปจนถึงภัยคุกคามรูปแบบใหม่ เช่น ยาเสพติด การก่อการร้าย รวมถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในทุก ภาคส่วนทั้งหมดล้วนส่งผลกระทบต่อการทำงานด้านความมั่นคงทั้งสิ้น ทุกประเทศควรร่วมกันแสวงหาแนวทางป้องกัน และแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้เป้าหมายร่วมกัน คือ การรักษาเสถียรภาพอย่างยั่งยืนในโลกที่เราต้องใช้ชีวิตร่วมกัน สิ่งสำคัญคือต้องทำให้ภูมิภาคอินโดแปซิฟิกเป็นภูมิภาคแห่งการเจรจาและสร้างความร่วมมือ เพื่อให้เกิดการพัฒนาและสร้างความเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกัน
    .
    จำนวนประชากรที่มีกว่าครึ่งหนึ่งของโลกอยู่ในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก จึงมีความหลากหลายของชาติพันธุ์ วัฒนธรรม รวมทั้งเป็นจุดศูนย์กลางการเจริญเติบโตทางการค้า การลงทุน และการพัฒนา โดยมีภูมิภาคอาเซียนเป็นส่วนหนึ่ง ด้วยที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ทำให้อาเซียน เป็นพื้นที่สำคัญทางยุทธศาสตร์ด้านการค้าและความมั่นคง อาเซียนจึงให้ความสำคัญกับภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ภายใต้มุมมอง “ASEAN Outlook on Indo-Pacific” เป็นแนวทางในการดำเนินความสัมพันธ์ และความร่วมมือกับอินโดแปซิฟิก ส่งเสริมบทบาทการทำงานของอาเซียนที่มีจุดมุ่งหมาย เพื่อเสริมสร้าง ความร่วมมือในภูมิภาค ตลอดจนสนับสนุนการใช้กลไกที่มีอาเซียนเป็นผู้นำในการสร้างความร่วมมือ โดยมีกรอบความร่วมมือหลัก 4 ประการ ได้แก่ ความร่วมมือทางทะเล การติดต่อเชื่อมโยง (connectivity) เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) รวมทั้งความร่วมมือทางเศรษฐกิจและอื่น ๆ
    .
    ท่านนายกฯย้ำว่า ไทยให้ความสำคัญในการสร้างความมั่นคงอย่างยั่งยืนในภูมิภาค โดยในฐานะประธานอาเซียนในปีนี้ ได้ประกาศแนวคิด “ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน” ที่จะส่งผลต่อเสถียรภาพของภูมิภาคอินโดแปซิฟิก ซึ่งจำเป็นต้องสร้างความร่วมมือและร่วมใจของความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกันทั้งในและนอกภูมิภาค นอกจากการสร้างความมั่นคงอย่างยั่งยืนในภูมิภาคอินโดแปซิฟิก เราจะต้องสร้างความยั่งยืนในมิติอื่น ๆ เป็นแนวทางใหม่ที่ทุกประเทศควรคำนึงในทุกการตัดสินใจ และถ่ายทอดไปสู่คนรุ่นต่อไป เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันต่อความเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคและโลกในระยะยาว

    69261186_374225430165142_6092998398909087744_n.jpg
    69505493_374225563498462_3814859174295109632_n.jpg 69509133_374225400165145_6121782561057275904_n.jpg 69440669_374225646831787_8170979842448162816_n.jpg 69647654_374225630165122_4474273247076024320_n.jpg 69804283_374225426831809_7405765559637245952_n.jpg
    .
     
  17. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    Thanong Fanclub
    1 ชม. ·
    83.
    ฝันร้ายของฮ่องกง
    อะไรคือความแตกต่างระหว่างแจ็ค หม่ากับลี กาชิง?

    ถ้าจะพูดกับตามเนื้อผ้าแล้ว พี่แจ็คไม่สามารถเทียบชั้นกับผู้เฒ่าลีที่มีความเก๋าและเจนจัดโลกธุรกิจกว่าได้ แม้ว่าพี่แจ็คใช้เวลาไม่กี่ปี ในการสร้างบริษัทอาลีบาบา ซึ่งทำธุรกิจอีคอมเมิร์สเป็นหลักให้เป็นบริษัทเทคโนโลยี่ที่ใหญ่ที่สุดของจีน และติดอันดับท็อป10ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในตลาดหุ้นนิวยอร์คโดยมีมูลค่าตลาดรวมเกือบ$500,000ล้าน

    พี่แจ็คถือหุ้นประมาณ11%ในอาลีบาบา กรุ๊ป โดยForbesได้ประมาณการว่าพี่แจ็คมีความมั่งคั่ง$39,500ล้าน ปัจจุบันพี่แจ็คอายุ54ปีแล้ว

    พี่แจ็คสร้างโอกาสความมั่งคั่งจากเศรษฐกิจใหม่ (New Economy) ที่พัฒนาจากอินเทอร์เน็ต และระบบออนไลน์ พี่แจ็คก่อตั้งอาลีบาบาก่อตั้งขึ้นมาในปี1999ที่เมืองหางโจว พร้อมกับเพื่อนๆอีกหลายคนด้วยเงินทุนเพียงน้อยนิด แต่ตอนนี้อาลีบาบามีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง80%ของยอดขายผ่านระบบออนไลน์ในตลาดจีน

    นอกจากนี้ อาลีบาบาเป็นเจ้าของAlipay หรือระบบชำระเงินดิจิตัลผ่านโทรศัพท์มือถือที่คนจีนนิยมใช้กันมากเคียงคู่กับWeChat PayของบริษัทTencent Holdings นอกจากนี้ อาลีบาบายังผันไปยังธุรกิจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นโมไบมีเดีย บันเทิง คลาวคอมพิวติ้ง ค้าปลีก ฯลฯ คาดว่า รายได้รวมของอาลีบาบาอยู่ที่$56,000ล้านในปีนี้

    ผู้เฒ่าลีตอนนี้อาวุ91ปีแล้ว อยู่ในธุรกิจของเศรษกิจแบบเก่า (Old Economy) เป็นคนจีนแต้จิ๋วที่ไม่ได้มีการศึกษาสูงอะไรนัก แต่สามารถสร้างอาณาจักรธุรกิจการเดินเรือ คมนาคม อสังหาริมทรัพย์ เทเลคอม ไฟแนนซ์ ฯลฯจนกลายเป็นนักธุรกิจที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในฮ่องกง โดยมีกิจการธุรกิจอยู่ประเทศต่างๆทั่วโลก ความมั่งคั่งของผู้เฒ่าลีอยู่ที่$33,000ล้าน โดยมีบริษัทCK Hutchison Whampaoเป็นบริษัทหลัก

    แต่มีสิ่งหนึ่งที่พี่แจ็คเหนือกว่าผู้เฒ่าลีคือ เขารู้จักพอ ในขณะที่ผู้เฒ่าลีไม่รู้จักพอ

    ในเดือนกันยายน ปี2018 พี่แจ็คประกาศว่าจะวางมือทางธุรกิจ และก้าวลงจากตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของอาลีบาบา แม้ว่าเขายังหนุ่มแน่นมีอายุเพียง54ปี โดยจะให้นายDaniel Zhangรับช่วงต่อในการดูแลกิจการของบริษัทต่อไป ส่วนพี่แจ็คจะเบนเข็มชีวิตมุ่งเน้นด้านการศึกษา และพัฒนามนุษย์

    กว่าผู้เฒ่าลีจะวางมือจากธุรกิจได้ก็ล่วงมาปี 2018 เมื่อมีอายุ89ปี และบริษัทธุรกิจของตัวเองมาเป็นเวลา68ปี

    พี่แจ็คไม่เหมือนกับผู้เฒ่าลีตรงที่เขารู้ว่าเมื่อเวลาอันสมควรมาถึง เขาควรที่จะปล่อยวาง พี่แจ็คเป็นคนของพรรคคอมมิวนิสต์ หรือพูดง่ายๆเป็นคนของรัฐบาลปักกิ่ง บริษัทอาลีบาบาเป็นการทดลอง (experiment)ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของรัฐบาลจีนในการผลักดันให้บริษัทจีนกลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก

    พี่แจ็คอาจจะเก่งระดับหนึ่ง แต่ที่เขาไปถึงดวงดาวได้ เพราะว่าได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีนเต็มที่ AliPayจะเกิดขึ้นไม้ได้ ถ้าหากว่าปักกิ่งไม่เปิดไฟเขียว ข้อมูลการชำระเงิน การช็อปป้ิงออนไลน์ การกู้ยืมเงิน หรือการทำธุรกรรมต่างๆบนAliPayและWeChat Payเป็นบิ๊ก ดาต้า ที่ทางปักกิ่งสามารถใช้ประโยชน์ในการสอดส่องดูแลประชากร1,400ล้านคนในอนาคต

    เมื่อพี่แจ็คทำหน้าที่สร้างอาลีบาบาได้ติดลมบนแล้ว เขาลาออก เท่ากับว่าเขารู้วาระของเขา พี่แจ็ครับใช้ประเทศชาติมากพอแล้ว ได้เวลาปล่อยวาง ทำให้พี่แจ็คตอนนี้มีชีวิตที่สบายมาก ไม่ต้องเคร่งเครียดอะไรมาก ไปไหนมาไหนก็ได้รับการต้อนรับเยี่ยงฮีโร่

    ส่วนผู้เฒ่าลีทำธุรกิจเพื่อตัวเอง แม้ว่าเขาจะเป็นผู้ที่บริจาคเงินให้การกุศลเป็นจำนวนมาก ให้ทุนการศึกษา ให้ทุนวิจัยทางการแพทย์ และสถาบันต่างๆนับไม่ถ้วนทั้งที่ฮ่องกงและต่างประเทศ โดยรวมแล้วเขาบริจาคเงินไปหลายร้อยล้านเหรียญเพื่อการกุศล

    ธุรกิจของผู้เฒ่าลีได้รับการสนับสนุนจากอังกฤษ ในขณะที่พี่แจ็คได้รับการสนับสนุนจากปักกิ้่ง โดยผู้เฒ่าลีมีคอนเนคชั่นที่ลึกซึ้งกับริษัทและสถาบันการเงินอังกฤษ ผู้เฒ่าลีสร้างคุณงามความดีให้อังกฤษมากจากจนกระทั้งควีนเอลิซาเบทของอังกฤษทรงมอบเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์เทียบชั้นอัศวินสูงสุดของอังกฤษ (Knight Commander of the Order of the British Empire)ให้กับผู้เฒ่าลี

    ผู้เฒ่าลีถือพาสพอร์ตของแคนาดา ได้ถอนทุนธูรกิจจากจีนไปมาก และไปลงทุนที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อังกฤษ และประเทศอื่นๆแทน

    พี่แจ็คมีชาติคือประเทศจีน ผู้เฒ่าลีไม่ได้มีความรู้สีกว่ามีชาติเป็นจีน แต่แน่นอนมีความผูกผันอย่างลึกซึ้งกับฮ่องกงที่เป็นฐานธุรกิจ

    พี่แจ็ครู้จักปล่อยวาง และทำเพื่อชาติจีน แต่ผู้เฒ่าลีไม่รู้จักปล่อยวาง และทำเพื่อชาติอะไรก็ไม่รู้

    ผู้เฒ่าลีอยู่ฮ่องกง และฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีน แต่ผู้เฒ่าลีไม่รู้สึกถึงความเป็นจีนที่หยั่งรากลึก เมื่อไม่เป็นจีน ปักกิ่งก็ไม่มีอะไรที่ต้องเกรงใจผู้เฒ่าลีที่ได้รับการปกป้องจากอังกฤษมาตลอด

    เมื่อต้องแพ้เกมการเมืองระดับสูงที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุมประท้วงฮ่องกง ทำให้ผู้เฒ่าลีต้องออกมารำพึงรำพันผ่านการซื้อโฆษณาในหนังหนังสือพิมพ์ โดยลงข้อความปรีิศนาของบทกวีของสมัยราชวงศ์ถัง ซึ่งสะท้อนความในใจของผู้เฒ่าลีว่าปักกิ่งอย่าได้รังแกฮ่องกง หรืออาณาจักรธุรกิจของตัวเอง เพราะว่าถ้าทำอะไรมากเกินไป ทุกอย่างอาจจะล่มสลาย เท่ากับว่าผู้เฒ่าลีรู้ว่าอนาคตของอาณาจักรธุรกิจของตัวเองจะเป็นอย่างไรเมื่อมีการพลิกแผ่นดิน

    พี่แจ็คและผู้เฒ่าลีรู้จักกันดี และสนิทสนมกันมาก เพราะว่าในปี2017 พี่แจ็คได้รับความช่วยเหลือจากผู้เฒ่าลีให้เข้ามาเปิดตลาดอีวอลเล็ทในฮ่องกง แต่มาวันนี้มีความแตกต่างกันมาก เพราะว่าในขณะที่พี่แจ็คที่ยิ้มเริงร่ากับชีวิตใหม่ของการเป็นนักการศึกษา ไม่ต้องห่วงกังวลเรื่องอะไร แต่ผู้เฒ่าลีที่เศร้าหมองกับอนาคตที่ไม่แน่นอนของอาณาจักรธุรกิจที่สร้างมาในฮ่องกงเกือบ70ปี

    มันเป็นความแตกต่างที่เปรียบเหมือนเส้นผมที่บังภูเขา

    thanong
    27/8/2019

    69276037_1138490759680630_7500961426693947392_n.jpg 69778050_1138490976347275_8393211328767983616_n.jpg

    .
     
  18. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    อ่านแล้วไม่หัวเราะแสดงว่าเส้นท่านลึกเกิน ควรไปหาหมอนวดจับเส้นแล้วละ

    จาก facebook
    สมเกียรติ โอสถสภา
    6 ชม.

    คุณยายวัย70 นำเงินจำนวนสามล้านไปฝากธ.ออมสินแต่ขอพบผู้จัดการก่อน...พนักงานจึงพาไปพบ

    ผจก.: ยายเอาเงินมาจากไหนเยอะแยะ
    ยาย : ยายชนะพนันมาจ๊ะ
    ผจก.: ยายไปพนันอะไรมาเหรอครับ
    ยาย : ก็ไม่มีอะไรมากหรอกพ่อหนุ่ม...อยากรู้ใช่ไหมเราลองมาพนันกันสักแสนหนึ่งเอาไหมละว่าเก้าโมงเช้าพรุ่งนี้ไข่ของพ่อหนุ่มจะเป็นสี่เหลี่ยม
    ผจก.: ฮ่าๆ ล้อเล่นนะยาย จะพนันกันจริงหรือ
    ยาย : เอาซิ...ยายมีเงินตั้งเยอะแยะ
    ผจก.เห็นว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ไข่ของตนจะเป็นสี่เหลี่ยม เลยตอบตกลงรับคำท้าและนัดแนะว่าพรุ่งนี้เก้าโมงเช้าจะมาพบกันอีกที

    ตลอดทั้งวันผจก.ไม่เป็นอันทำงานเฝ้าแต่คลำไข่ตัวเองว่ายังกลมอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า
    รุ่งเช้าตื่นขึ้นมาผจก.ก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบว่าไข่ตัวเองยังกลมอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า...ยังเหมือนเดิมจริงๆ ผจก.เลยรู้สึกกระหยิ่มใจว่าวันนี้รวยแน่

    เก้าโมงเช้าหญิงชรามาที่ธนาคารและตรงไปที่ห้องผจก.พร้อมชายอีกคน
    ผจก.: สวัสดีครับคุณยาย อ้าว..พาใครมาด้วยละนี่
    ยาย : อ๋อ อัยการ...ยายเห็นเงินพนันมากเลยพาท่านมาด้วย
    ผจก.: คุณยายผมเสียใจด้วยนะยายแพ้พนันผมแล้วแหละไข่ผมยังกลมอยู่เลยนี่ไง...ว่าแล้วผจก.จัดแจงปลดกางเกงลงและ เรียกให้หญิงชรามาตรวจสอบ...ยายจึงได้เดินเข้าไปลูบๆคลำๆไข่ผจก.

    ขณะที่คุณยายคลำไข่ผู้จัดการอยู่นั่น
    ผจก.เหลือบไปเห็นอัยการที่มากับยายกำลังเอาหัวโขกกำแพงติดๆกันหลายครั้งเลยถามคุณยายว่า
    ผจก.: ยายๆ อัยการเขาเป็นอะไรเหรอครับ
    ยาย : เขาแพ้พนันยายน่ะ ยายบอกเขาว่าภายในเที่ยงวันนี้ยายจะได้คลำไข่ ผจก.ธนาคารออมสินในออฟฟิศของผู้จัดการเองเลย.. อัยการเขาไม่เชื่อ..เราเลยพนันกัน 5แสนบาท

    ได้ยินว่าคุณยายกำลังหาทางท้าพนันกับรัฐมนตรี และสส อยู่
    ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งจับไข่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2019
  19. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    Thanong Fanclub
    1 ชม. ·
    4. ฝันร้ายของฮ่องกง (ภาคผนวก)

    โจชัว หว่องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงจับตัวแบบสายฟ้าแลบ

    นายหว่องถูกตำรวจฮ่องกงจับในช่วงเช้าของวันนี้ เวลาประมาณ7.30น ในขณะที่เขากำลังเดินไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินSouth Horizons

    ตำรวจฮ่องกงนอกเครื่องแบบคอยท่าอยู่ พร้อมรถตู้ที่จอดรออยู่ เมื่อนายหว่องเดินผ่านถูกรวบตัว แล้วผลักเข้าไปในรถตู้ ก่อนที่จะบึ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

    เป็นปฏิบัติการสายฟ้าแลบเพื่อที่จะเด็ดปีกเลขาธิการของ Demosisto ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเรียกร้องอิสระภาพและประชาธิปไตยให้ฮ่องกง

    ตำรวจฮ่องกงตัดสินใจจับตัวนายหว่องเพื่อสกัดไม่ให้มีการก่อหวอด เพราะว่าทางตำรวจฮ่องกงได้ปฏิเสธคำขอของผู้ชุมนุมประท้วงที่จะจัดการชุมนุมในวันเสาร์ เพราะเกรงเหตุร้ายจะเกิดขึ้น

    "โจชัวหว่องเลขาธิการของเราเพิ่งถูกจับกุมเมื่อเช้านี้เวลาประมาณ 7:30 น. เมื่อเขาเดินไปที่สถานีรถไฟใต้ดินเซาท์ฮอริซอน" TwitterของDemosistoเขียนรายงาน

    "เขาถูกผลักให้เข้าสู่รถมินิแวนส่วนตัวบนถนนในตอนกลางวันแสก ๆ ทนายความของเรากำลังติดตามคดีอยู่ตอนนี้"
    https://www.channelnewsasia.com/…/joshua-wong-arrested-hong…

    งานนี้เหมือนกับเพื่อนรักหักเหลี่ยม เพราะว่านายNathan Law เพื่อนคู่หูของนายหว่องที่ร่วมอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อเสรีภาพประชาธิปไตยได้เอาตัวรอดหนีไปเรียนที่Yaleแล้ว ส่วนนายหว่องได้ไปjailแทน

    thanong
    30/8/2019

    69298204_1140188859510820_2561135903942639616_n.jpg
    .
     
  20. รูปสร้าง

    รูปสร้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2015
    โพสต์:
    514
    ค่าพลัง:
    +661
    จาก facebook
    สมเกียรติ โอสถสภา
    23 นาที ·

    ปริญญาตรีเงินเดือนรายได้เกินแสน เป็นเรื่องปกติมาก
    สองแสนก็มี ขอให้เก่งจริง รู้จริง
    คนพวกนี้มักจะรับงายฟรีแลนส์เป็นงานๆ หรือตั้งธุรกิจของตนเอง รู้จักหลายคน
    ต่างประเทศต้องการมาก

    ตอนเขียนรายได้แมกซิมัมของบัณทิตเพิ่งจบ คนที่ไม่รู้เรื่องก็หาว่าโม้ ขี้เกียจอธิบายครับ
    ดีมานด์ ซัพพลายล้วนๆ
    คนพวกนี้คือพวกสร้างถนน ที่ใช้แค่สมอง

    lzLB&w=540&h=282&url=https%3A%2F%2Fmedia.thansettakij.com%2Fimages%2F2019%2F08%2F30%2F1567154808.jpg

    thansettakij.com
    ด่วน!“ทบ.”เปิดรับนักรบไซเบอร์ เงินเดือนเกือบ7หมื่น
    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...