เรื่องเด่น อานิสงค์ของการสวดอิติปิโส 108 จบ

ในห้อง 'ประสบการณ์ ผลของการสวด' ตั้งกระทู้โดย เพิ่มจิตดี, 30 สิงหาคม 2019.

  1. เพิ่มจิตดี

    เพิ่มจิตดี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    2
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15
    ใครมีประสบการณ์สวดอย่างไรเกี่ยวกับบทนี้ก็บอกกล่าวกันได้นะ

    นี่เป็นเรื่องราวของเรา

    เราชอบบทสวดอิติปิโสมาตั้งแต่เมื่อก่อนแล้ว สวดแล้วรู้สึกว่าหน้าสว่างขึ้น มีสมาธิมากขึ้น แต่ไม่ได้สวดจริงจังตั้งแต่ขึ้นม.ปลายหลังจากที่บ้านเจอปัญหาด้านจิตใจ (พ่อแม่ทะเลาะกันและอื่นๆ) เลยเริ่มสับสนและเริ่มติดนิยาย เกมส์เลยเลิกไป

    เมื่อปลายเดือนที่แล้วไปดูหมอ คิดว่าชีวิตไม่เป็นไปอย่างที่หวัง แม้ไม่แย่มากแต่มันสิ้นหวัง เป็นซึมเศร้าเล็กๆ หมอดูบอกว่าจะสมหวังเมื่อสวดมนต์ เพราะไปไหว้พระ หรือขอพรเฉยๆจะไม่เชื่อไม่เห็นผล ให้สวดคาถาที่ชอบก็เลยมองย้อนกลับไปว่าชอบคาถาไหน ตอนเริ่มสวดคาถาชินบัญชร 9 สวดแล้วรู้สึกตื่นตัว ปวดหัว ปกติเป็นคนง่วงหนาวหาวนอนตลอดเวลา จึงไม่ชอบเลยคิดว่าคาถานี้ไม่หมดกับเรา แต่พอมาคิดถึงอิติปิโสแล้วสวดแล้วสบายใจจึงเริ่มสวด วันแรกๆก็สวดเช้าเย็น รอบละ 108 จบ แต่พอวันที่ 4 เริ่มขี้เกียจเลยเหลือตอนเย็นอย่างเดียว ไม่ว่าจะอย่างไรต้องสวดต่อไปเรื่อยๆ หลังจากสวดมาได้ประมาณ 10 วัน ชีวิตเริ่มเห็นทางออก สิ่งที่หวังเริ่มเป็นไปอย่างที่หวัง สวดเสร็จเราก็โอนเงินบริจาคในแอป true wallet หรือแอปธนาคารทุกวันจะได้รู้สึกทำทานทุกวัน ตอนนี้เพิ่งเพิ่มนั่งสมาธิหลังสวดมนต์เสร็จมาได้เกินอาทิตย์แล้ว หลังจากทำทุกอย่างแล้วก็อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรและเทวดาประจำตัวของตัวเอง และพ่อเรา เนื่องจากเราขอเงินพ่อไปเรียนต่อน่ะ (หลายคนก็สนับสนุนให้ทำงานก่อนจะได้มีประสบการณ์ แต่ใจเราอยากเรียนตอนที่ยังมีไฟอยู่ ทีแรกก็จะเลิกล้มความฝันแล้วไปสมัครงานแล้ว) หลังจากที่เราโน้มน้าวพ่อมาได้เกือบปีได้ มหาวิทยาลัยก็ได้แล้ว ไม่รู้ว่าพ่อเห็นด้วยกับคำพูดไหนของเราจากตอนแรกไม่มีทีท่าว่าจะใจอ่อน กลับใจอ่อนลงหลังเราสวดมนต์ได้เพียงสิบวัน

    แต่สิ่งสำคัญที่ได้คือ จิตใจเราสงบขึ้นมาก เลยอยากทำให้คิดเรื่องคำพูดดีๆออก มีกำลังใจมากขึ้น แต่ไม่ได้คาดหวังผลเท่าไหร่ และตอนนี้ก็รู้สึกไม่ค่อยติดนิยายเท่าเมื่อก่อน แล้วอาการซึมเศร้าเบาๆก็ดีขึ้นเยอะ เราเริ่มออกกำลังกายได้แล้วด้วย การสวดมนต์เป็นจุดเริ่มต้นดีๆที่นำเราอยากพัฒนาให้ทำเรื่องดีๆเยอะขึ้นไปอีก แต่ตอนนี้เรายังติดขี้เกียจอยู่บ้าง แต่จะค่อยพัฒนาดูและอยากลองรักษาศึล 8 ที่บ้านดู (แต่เมื่อก่อนรักษาไม่ค่อยสำเร็จ)


    ปล. ที่บ้านเรามีเงินส่ง แต่ตอนแรกพ่อแค่ไม่เห็นด้วย อาจจะเรื่องเล็กสำหรับบางคน แต่ใช้เงินเยอะทีเดียวนะ


    pexels-photo-1024900-1140x760.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 กันยายน 2019
  2. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    เป็นกำลังใจให้ครับ ด้วยบทสวดนี้ท่านจะเจริญทางโลกและธรรมครับ
     
  3. ice5509876

    ice5509876 พุทธัง ธัมมัง สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2015
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +77
    หลวงพ่อจรัญ สวดมนต์เป็นยาทา วิปัสสนาเป็นยากิน
     

แชร์หน้านี้

Loading...