ดวงแก้วมหาจักรพรรดิ์เสด็จ

ในห้อง 'หลวงปู่ดู่ และ หลวงตาม้า' ตั้งกระทู้โดย montrik, 13 กันยายน 2019.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ปรากฎการณ์ดวงแก้วมหาจักรพรรดิ์เสด็จ ที่
    กุฎิหลวงปู่คำพันธุ์ ต่อหน้าคณะศิษย์หลวงปู่ดู่

    ราวๆปี 2543-2544 คณะอาจารย์ศุภรัตน์ได้นำพระปางมหาจักรพรรดิ ไปถวายหลวงปู่คำพันธุ์ เมื่อทำการมอบพระปางมหาจักรพรรดิได้ซักระยะ เกิดเห็นการมหัศจรรย์ในกุฏิหลวงปู่ มีดวงแก้วมหาจักรพรรดิเสด็จมาต่อหน้าลูกศิษย์ของหลวงปู่ และอาจารย์หลายสิบคน วันนั้นดวงแก้วเสด็จมาทั้งหมด 72 องค์ เป็นวันเฉลิมในหลวง ร.9 หลวงปู่ท่านบอกดีเลย กำลังจะสร้างพระธาตุที่เมืองเลย จะได้นำดวงแก้วไปบรรจุ ตอนแรกท่านคิดว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุ แต่พอสัมผัสไปท่านบอกว่า ของสิ่งนี้มาไกล มาจากวิมานแก้ว เมื่อถวายเสร็จแล้วกราบลาท่าน ท่านก็เรียกลูกศิษย์ที่ดูแลท่านเป็นทหารอากาศ และก็บอกกับทหารนายนั้นว่า ให้ตามหาอาจารย์คนนี้ มีอะไรให้ช่วยเหลือเขา เพราะเขา “ดี” ปัจจุบันลูกศิษย์หลวงปู่คำพันธุ์ก็ยังติดต่อ กับ ทางลูกศิษย์อาจารย์เรื่อยมา
    หลวงปู่ขันติยาภรเล่าเรื่องลูกแก้วมหาจักพรรดิ์
    วันที่หลวงปู่ขันติยาภรออกจากเข้ากรรม ลูกศิษย์อาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ได้ไปถวายภัตตาหารและพระพุทธรูปปางมหาจักพรรดิ์ที่นำกลับมาประดับพลอย พร้อมด้วย ดวงแก้วมหาจักพรรดิ์ หลวงปู่ขันติยาภร รับมอบลูกแก้วแล้วกำไว้ตลอด สักครู่ ท่านก็กล่าวว่า วิเศษมาก ของหายากมาก เพราะไม่ใช่ของบนโลกมนุษย์ เป็นสมบัติที่มาจากเวียงแก้ว เป็นของพระพุทธเจ้า ผู้เชิญต้องเป็นผู้มีกำลังบารมีมาก เพราะระยะทางไกลมาก ประมาณไม่ได้ เกินชั้นสวรรค์ ชั้นพรหม ผู้เชิญจึงต้องเป็นผู้มีบุญบารมีสูง เป็นมหาโพธิสัตว์ที่บารมีต้องเต็ม มีจิตที่สว่างดวงแก้วนี้เสด็จมาจากเวียงแก้ว ผู้มีบุญบารมีที่เชิญได้สร้างพระปางนี้ (มหาจักพรรดิ์) เป็นมหากุศล เพราะสร้างยาก และบารมีมาก หากนำไปไว้ ที่ต่างๆจะมีความอุดมสมบูรณ์ มีสมบัติมาก ทั้งสมบัติทางโลก และสมบัติทางธรรม
    เวลาที่ดวงแก้วเสด็จมาจากเบื้องบน จะผ่านชั้นฟ้า มีพรหม เทพ ที่มีธรรมโมทนา กราบไหว้ รับแสงสว่างตลอดเส้นทาง เทวดาก็มากราบไหว้โมทนาทุกชั้นทุกระดับ นั่งกันตามลำดับบารมีอย่างเป็นระเบียบ บางองค์ก็ต่ออายุบนสวรรค์ ได้เพิ่มแสงในตัวเอง แต่เทพบางองค์ก็ไม่มา มัวแต่สนุกสนานร่าเริง ขับร้อง ฟ้อนรำ พอเดินทางมาขึ้นเขตโลกมนุษย์ ที่กลางอากาศจะมีสิ่งจากเบื้องล่าง นำสิ่งที่เขารักษาอย่างดีเป็นมงคลแก่เขา มารองรับแสงนี้ ก็บรรจบกันกลางอากาศ ตกลงมาที่พื้นโลก พื้นดิน แล้วแต่จะลงมาและรวมตัวกัน หาดูยากมาก เป็นสิ่งวิเศษอัศจรรย์เกินโลก เป็นเรื่องวิสัยของพระพุทธเจ้า และบารมีของผู้เชิญ ใครมีไว้ครอบครองเป็นเรื่องประเสริฐสุด เพราะปลุกเสกไม่ได้ ทำเองไม่ได้ เป็นของเหนือโลก
    มีของดีไว้ครอบครอง ก็ควรประพฤติให้ดี คือ มีของดี ทำให้ดี ถือของดีเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องของการสืบสานพุทธวงศ์ บารมีธรรม และสิ่ง ตกทอดของครูบาอาจารย์ที่สัมพันธ์กันทางบารมีธรรม
    ก่อนจะกลับหลวงปู่ขันติยาภรบอกว่า ให้กระจายพระปางนี้ไปให้ทั่วๆทุกวัด ทุกๆแดนและบรรจุดวงแก้วไปด้วย ณ ที่นั้นก็จะมีเทวดาสัมมาทิฏิ มาอยู่ช่วยและรักษาคุ้มครองสถานที่นั้นๆและจะได้สว่างทั่วทิศ ประเทศจะได้รุ่งเรือง ร่ำรวย คนไม่ดี คนคดโกง จะได้รับผลกรรมไว เหมือนทำดี ได้ดี ทำชั่ว ได้ชั่ว เห็นผลไวมาก แสงสว่างไปที่ใดที่นั้นก็จะสมบูรณ์ ไม่ดีอยู่ยาก เป็นการช่วยในหลวงท่านด้วย
    FB_IMG_1568371272175.jpg FB_IMG_1568371269404.jpg FB_IMG_1568371266434.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2019

แชร์หน้านี้

Loading...