เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    วัวธนู รุ่นแรก หลวงปู่ครูบาแก้ว วัดดอยแก้วเทพเนรมิต จ.ตาก

    หล่อวัวสัมริด ๕๐๐ ตน

    img_3371-jpg.jpg img_3372-jpg.jpg

    ตัวต้นแบบ พี่ทองแดง แบบไม่ขัดผิว เป็นตัวต้นแบบ ช่างเดียวกัน เอาวัวธนูของหลวงปู่ คำแสนที่ผมมีไปถอดแบบ

    img_3374-jpg.jpg img_3373-jpg.jpg

    พี่เติมทอง ตนนี้ผม ทาสีทองแยกไว้ เอาไว้ใช้เองครับ เสกมาพร้อมกันน่ะครับ ไม่มีอะไรพิเศษ นอกจากสีทอง

    img_3375-jpg.jpg img_3376-jpg.jpg

    พี่ทองแดง แบบขัดผิว

    เทมา ๕๐๐ ตัวแล้วนำไปขอความเมตตา หลวงปู่ครูบาแก้ว ท่านลงให้ ท่านหวงน่ะครับวิชานี้ บอกว่า เขาจะจำหน้าคนไม่ค่อยได้ ดุนั่นเอง สายเหนือ มีวิชาวัวธนู เด็ดขาดน่ะครับ ที่ทำแล้ว ดังมีหลายหลวงพ่อ สายเดียวกัน เช่นของ หลวงปู่ คำแสน ( เล็ก ) วัดศรีดอนมูล หลวงปู่ เมือง วัดท่าแหน ของอาจารย์เณร วิเศษณ์ สิงห์คำ อันนี้แบบที่ทำเยอะหน่อย และ ราคาแพง หลักหมื่นๆก็มี ยังมีแบบทำให้เฉพาะกัน สายนี้ น่าจะมาจากสายไทยใหญ่ เก่งทางด้านนี้ มีวิชาอาคม เป็น วิชาโอท็อบของสายเหนือครับ เหมือน อิ้น ใช้คุ้มตัว เวลาเดินป่า เดินทาง กันพวกอาถรรพ์ สัตว์ร้าย สิ่งไม่ดี ทั้งที่มองเห็นและ ไม่เห็น

    ประวัติของหลวงปู่ ครูบาแก้ว ผมทราบไม่มากนัก ท่านไม่ค่อยพูด แต่ท่านเป็นพระป่า ธรรมยุต เคร่งมาก เป็นลูกศิษย์ หลวงพ่อ บุญจันทร์ วัดถ้ำผาผึ้ง อ. ฝาง หลวงปู่ครูบาแก้ว สมัยยังไม่บวช มีอาชีพ ชนวัวและ เก่งทางคาถาอาคมแบบวิชาอาถรรพ์ เป็นคน แม่อาย ( ไทยใหญ่ ) พอมาบวช ท่านทิ้งทางโลกอันวุ่นวายนั้น จนมาสร้างวัดบนภูเขาได้ ที่จังหวัดตาก มีคนพื้นที่ นับถือท่านมากน่ะครับ ท่านมีบารมีสูงมากน่ะครับ

    แต่ขอเอาพี่ทองแดงมารวม รุ่นที่นี่ เพราะมีกำเหนิดมาจาก แหล่งเดียวกัน แต่ทองที่เท เป็นทองใหม่น่ะครับ ผมไม่เอาทองชนวนพระ ที่เท พระพุทธ พระสงฆ์ มาเทหล่อเครื่องรางเด็ดขาด ถ้าผมทราบ ชนวนพระมา ผมไม่เอาด้วยครับ แต่ถ้าไม่ทราบก็จนใจ เพราะช่างเขา มักจะประหยัดราคาเอาทองเหลือๆมาเทให้เรา

    หลวงพ่อฤาษี และ หลวงปู่ อาจารย์ผม ท่านห้ามไว้ บอกไม่ดี เป็นการปรามาส พระรัตนตรัย ไม่ดีกับตัวที่เอาเนื้อพระพุทธ พระสงฆ์ มาเท เครื่องราง แบบ กุมาร รักยม แหวน วัวธนู เสือ ปลัดขิกฯลฯ ที่ต่ำกว่าพระ แต่กลับกัน ถ้าสูงขึ้นไป เอาพวก เสือ แหวน ฯลฯ ( ปลัดขิก อีเป๋อ คงไม่เหมาะ ) ไปเทพระได้น่ะรับ ได้อานิสงค์ แก่คนสร้าง คนเสกมาก่อนด้วยครับ

    วัวนี้ พอหลังจากเสก แล้ว แทบไม่แจกใครน่ะครับ ง่ายๆคือไม่แจกดะ มีเหตุผลอยู่น่ะครับ ไม่ได้ทำขาย จะได้ขลังๆ ที่หลวงปู่ ครูบาท่านเมตตา

    แต่ถ้ามีพี่น้องบ้านเหรียญบินฯ คนใด มีปัญหา ร้ายแรง
    ต้องร้ายแรงน่ะครับ กับสิ่งที่มองไม่เห็น หรือ ถูกคนรังแก ใช้สิ่งที่มองไม่เห็นมารังแกท่านหรือคนที่ท่านรัก ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร ติดต่อ พี เสาวภามีน่ะครับ ไม่คิดตังค์ ไม่มีเงื่อนไขทางการเงิน ช่วยเอากุศลครับ

    แอดไลน์มาหาน่ะครับ 083 428 2111 : santipri แต่ต้องมีสัจจะน่ะครับและ ถูกรังแกจริงๆต้องรับปาก มาขอมั่วๆ หรือ จะเอาไปขายกิน แช่งผ่านพี่ทองแดงจริงๆด้วยครับ...แหะๆ

    วัวนี้เท ๕๐๐ ตน แจกจ่ายกันไปในหมู่ศิษย์ สายวัดเงิน บางพรหม น่ะครับ และมีประสบการณ์ ฉกาจฉกรรจ์หลายอย่างเรื่องของที่มองไม่เห็นน่ะครับ.... เพียบ

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2017

    IMG_6369 (2).JPG IMG_6368 (2).JPG IMG_6349 (2).jpg IMG_6351 (2).jpg
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ปลัดขิก ไม้มะยมตายพราย และสีผึ้งพระอินทร์ ชาววัง

    IMG_6352 (3).jpg IMG_6353 (2).jpg IMG_6354 (2).jpg IMG_6355 (2).jpg


    ปลักขิก ตอกโค็ด แพโบสถ์น้ำ ที่ด้านท้าย ทำจำนวน ๑๐๐ ตัว ปลุกเสกหลายครั้ง

    สีผึ้งตลับนี้พิเศษมีทองคำเปลว ๑๐๐ ที่ หลวงปู่พระครูบุญศรี ลง นะ หน้าทอง ปิดอยู่ให้พิเศษ แต่สีผึ้งเขาเต็มตีแหลกไปแล้ว ยังเห็น จุดๆอยู่ นานๆผมจะเอาออกมาน่ะครับ มีไม่มาก

    สีผึ้งพระอินทร์ หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ

    attachment.jpg

    สีผึ้งหลวงปู่

    มาคั่นเรื่องพระกริ่งนี้หน่อยน่ะครับ เขียนเอาใจแฟนๆบ้านเหรียญบิน เพราะไม่รู้อะไร หากันจัง โทรมาถามผมหลายราย เมล์มาก็มี PM ก็มี มาเล่าเรื่องสีผึ้งกันหน่อย สีผึ้งหลวงปู่มีเรื่องเล่ามากมายหลายเรื่อง ไม่ใช่สำหรับผมคนเดียว แต่น่าจะเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ส่วนใหญ่ เพราะแน่นอนไปหาหลวงปู่บ่อยๆ ต้องเคยได้แจกจากหลวงปู่ เพราะท่านชอบแจกสีผึ้ง

    เมื่อได้แจกไปย่อมมีประสบการณ์ หลายแนวและหลายเรื่อง สีผึ้งที่หลวงปู่ทำเองคงมีและคงนานมาแล้วผมมาไม่ทันหรอกครับ น่าจะยุคแรกๆ ตอนท่านมาอยู่แถวนี้ใหม่ๆ ท่านมาอยู่วัด ใต้ของวัดใหม่ฯ ถ้าผมจำไม่ผิดชื่อวัดสำโรงก่อน ก่อนจะย้ายมาที่วัดใหม่ฯนี้

    ตอนผมมาท่านก็มีแจกแล้ว ท่านที่ทำแจกหลักๆที่ผมเห็นก็มี พี่จ่าทหารอากาศคนหนึ่ง ( ทราบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ) ท่านนี้ทำสีผึ้งและผ้ายันต์มาเยอะ อีกท่านคือเสี่ย ธ คนเก่งนี่เอง ส่วนหลวงปู่ท่านทำไม่ไหวแล้ว เลยเสกและแจกอย่างเดียว

    พอหลังๆ ผมเห็นเสี่ย ธ ทำมา บางทีไม่ทันแจก ของท่านหมด ผมเลยไปซื้อสีผึ้งสำเร็จมา เป็นสีผึ้งชาววัง ตำหรับแม่ละเมียด ( ถ้าจำไม่ผิด ) ขายเป็นกิโลใส่กระป๋อง กิโลล่ะ 8-900 บาทถ้าจำไม่ผิด ซื้อตลับมาแยกใส่ หนึ่งกิโลใส่ได้ประมาณ 2-300 ตลับ เป็นสีผึ้งคนรุ่นเก่าทำ สีน้ำตาล ใส หุงจนสีผึ้งสุก ไม่ขุ่น ( เขามีวิชา มีสูตรเป็นความลับ ) เหนียว แม้จะสิบกว่าปีผ่านไป ส่วนกลิ่นจะหอมแบบโบราณ คุณภาพสูงมาก หลวงปู่พอเห็นชอบอกชอบใจมาก เอาสีปากท่านทันที และเรียกของท่านเองว่า สีผึ้งชาววัง ผมซื้อมาสัก สอง สามครั้ง คนชอบมาขอหลวงปู่ หมดไปอย่างรวดเร็ว และราคาแพงมาก ซื้อมาแจกบ่อยๆสงสัย จะไม่มีค่าน้ำมันรถวิ่งมาวัด เลยไปจีบวิชาทำสีผึ้งเสี่ย ธ เขาก็ให้มา

    ตั้งแต่นั้นมา ผมก็หุงเอง เอาไปหุงที่วัดบ้าง แต่ส่วนใหญ่ทำที่บ้านตอนว่างๆ เอาเป็นตลับมาถวายหลวงปู่ ทำได้ ครั้งล่ะ สองร้อย หรือ สี่ ถึง ห้าร้อยตลับ บวกกับเจ้าประจำ พอะมีแจกบ้าง หลวงปู่แจกแหลกทำมากันหลายปี น่าจะหลายพันตลับ ดีไม่ดีเป็นหมื่นๆ แต่...บัดนี้จะหาดูถ้าจะยังยาก น่าแปลกใจ

    ต่อมา ผมเคยคิดจะทำตลับเอง มีรูปหลวงปู่อยู่หน้าตลับ ว่าจะ ว่าจะ ไม่ได้ทำสักที จนหลวงปู่ล่ะสังขาร หลังจากนั้น ก็ไม่ได้ทำให้ใครอีก จนมาเจอหลวงพ่อทรง ทำให้สองครั้ง เพราะไม่ค่อยว่าง ( น่าเสียดาย ) และ พอมาเจอ หลวงพ่ออั้บก็ทำถวายท่านอีก ฟรีๆ เจตนาอยากให้ท่านแจกฟรี แต่ที่วัดจะไปทำอย่างไร ผมไม่ทราบ เรื่องเงินๆทองๆไม่ได้เกี่ยวกับผม หลวงพ่อท่านคงแจกไปแยะ ตอนทำ ว่าคาถาตอนกวนคาถาเดียวกับทำน้ำมันงา

    น้ำมันงาของหลวงปู่เป็นอีกอันที่เด็ดขาดมาก จะเล่าทีหลัง ท่านให้คาถาผมมาหลังจากครอบครู ผมใช้คาถานี้มาจนถึง วินาทีนี้

    ตกลงผมก็ทำสีผึ้งถวายท่าน ช่วยกันมีหลายสาย ที่ซื้อสำเร็จจากพยุหะมาก็มี พวก ตลับแดงๆ ฝาใสๆ มีปลาตะเพียน สาริกาใส่มา ก็มีน่ะครับ เลยจะบอกว่าดูยาก แยกยาก ไม่รู้จะดูอย่างไร ต้องดูที่มาที่ไปอย่างเดียว


    attachment.jpg attachment.jpg attachment.jpg

    สีผึ้งชาววัง จะเห็นรอยจาร นะ หน้าทองของหลวงปู่บนหน้าสีผึ้ง ท่านจารเบาๆ เพราะแก่มากแล้ว ผมเก็บอนุรักษ์ไว้ด้วยความเคารพ จะเห็นว่าน สาวหลงท่อนใหญ่ใส่ไว้เป็นเชื้อ หลวงปู่ชอบว่านสาวหลงมากครับ ฟังชื่อแล้วท่านเดาสรรพคุณเอาเองน่ะครับ


    attachment.jpg


    สีผึ้งเสี่ย ธ ทำมา มีนางกวักด้วย อาจารย์ ธ จารฝาตลับมาให้เสร็จ...แหะๆ


    attachment.jpg


    อันนี้ผมทำเอง มีว่านสาวหลง และสิงห์งาแกะจากพยุหะ สิงห์นี้เข้าพิธี บนแพโบสถ์น้ำ ผมซื้อมา สองร้อยตัว พอหลังพิธี แจกเขาไปเยอะเหมือนกัน น่าจะกว่าครึ่ง คือ ร้อยกว่าตัว นอกนั้น เอามาใส่ตลับสีผึ้งที่ทำ แจกเขาไปบ้างเหมือนกัน จำไม่ได้ว่ามีกี่คนใครบ้าง พ.ศ.นี้ เหลือน้อย เอามาโชว์เฉยๆ กรุณาอย่าขอมา...แหะๆ


    attachment.jpg


    อันนี้ก็เสี่ย ธ ทำมา หนักสีผึ้งหน่อย ชุดแบบนี้มีแจกเยอะ ผมทำมาบางทีก็สีเดียวกัน ไม่ได้ใส่อะไรเหมือนกัน คงแยกยาก ตลับนี้เลยยกเครดิตให้เสี่ย ธ เขา...แหะๆ


    attachment.jpg


    ตลับนี้ใช้น้ำมันมะพร้าว พี่จ่า ทหารอากาศจากตาคลีทำมา ท่านผู้นี้ทำของมาถวายหลวงปู่เยอะมาก เจอบ่อยๆ มาทีไรเจอทุกที ตอนเสาร์อาทิตย์

    ลงเมื่อ 27 กันยายน 2014
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    พระอุปคุตมหาเภระ รุ่นโภควหะ

    IMG_6358 (2).jpg IMG_6359 (2).jpg IMG_6360 (2).jpg IMG_6361 (2).jpg

    รุ่นนี้เจาะสองรู อุดผงอาถรรพ์ ผงวิเศษ ผงพุทธคุณ ฯลฯ อีกรูใส่ผง ปิดด้วยเทียนชัย ผงจากสายนี้ ของดีๆเพียบ มีเป็นสิบๆร้อยชนิด ลูกศิษย์ช่วยกันหามาแล้ว คัดสรรจากท่านพระครู ของท่านเองก็มีสะสมไว้ เอาแบบยอดๆทุกชนิด ยังมีผงลบเอง ผสมอีก หลายอย่างมาก ตามแนวโบราณคณาจาร์ เคร่งครัดใน ฤกษ์ ยาม สรพพคุณให้เกิดผง ตามฤกษ์ ยาม อักขร เลข ยันต์ ไม่มีซื้อผงเป็นถุงมาเสกเอา แค่ผงอย่างเดียวก็ติดตัวได้แล้ว ไม่มีมั่ว สรรหามา หายากๆทั้งสิ้น พกแต่ผงก็พอแล้ว

    ชนวนโลหะก็โลหะอาถรรพ์เพียบ ผสม เท สะสม เสกมาหลายงาน

    ทั้งโลหะและผงเป็นของดีในมาแต่ต้นตามแนวพระโบราณณาจารย์แบบเคร่งครัด ไม่ใช่ของโรงงานหล่อมาแล้ว เอาเข้าพิธีเสก จำหน่าย


    พระอุปคุตมหาเถระ ปางนมัสการพระเจ้า ๕ พระองค์

    พระอุปคุตมหาเถระ พระครูวิธานสุตสุนทร จัดสร้างในสมัยที่ท่านยังเป็นพระครูปลัด เมื่อปี 2558

    พระอุปคุตมหาเถระ ปางนมัสการพระเจ้า ๕ พระองค์ รุ่น โภควหะ เพ็ญพุธ ๕๘ เนื้อเงิน พระครูปลัดมานิตย์ วัดเงินบางพรหม พระอารามหลวง .......พระอาจารย์ที่ผมเคารพ ...ไม่ต้องสอบถามมานะครับ ไม่มีแจกและจำหน่าย.... แค่เฉพาะลูกศิษย์ลูกหาก็เกลี้ยงแล้ว ต่างคนก็ต่างหวงครับพระอุปคุตมหาเถระ ปางนมัสการพระเจ้า ๕ พระองค์ รุ่น โภควหะ เพ็ญพุธ ปี ๒๕๕๘

    พระครูปลัดมานิตย์ สุทธิญาโณ วัดรัษฎาธิษฐาน (วัดเงินบางพรหม) กทม.

    จำนวนสร้าง 1. เนื้อเงิน สร้าง 59 องค์
    2. เนื้อนวโลหะรวมชนวน (แก่เงิน) สร้าง 108 องค์
    3. เนื้อทองชนวน สร้าง 1,000 องค์

    ชนวนโลหะ สร้างจากชนวนศักดิ์สิทธิ์มากมาย เช่น

    1. ชนวนเหรียญทำน้ำมนต์พระไภสัชคุรุ
    2. ชนวนพระกริ่ง-ชัยวัฒน์ จันทสโร ลป.เล็ก วัดทำนบ อ่างทอง
    3. ชนวนพระกริ่งบางพรหม
    4. ชนวนหล่อพระพุทธชินราชวิรุฬโห บางพรหม
    5. ชนวนรูปหล่อโบราณ ลป.เล็ก วัดทำนบ อ่างทอง
    6. ชนวนแหวนนพสิทธิ์ฤทธิชัยมงคล และแหวนสัตตภุชงค์โพชฌงคปริตร
    7. แผ่นยันต์ที่ ลพ.มานิตย์ วัดเงิน จารเพื่อการนี้โดยเฉพาะ
    8. แผ่นพระยันต์พระคณาจารย์ต่างๆ

    ซึ่งชนวนต่างๆ เหล่านี้มีเนื้อเงินผสมอยู่รวมกันกว่า 2 กก. และตอนหลอมยังใส่เงินเพิ่มไปอีกครึ่งกก. ส่วนเนื้อทองผสมหล่อมาจากชนวนเทพระชินราชวิรุฬโห เนื้อทองผสม และผสมฆ้องสำริดโบราณเพิ่มเข้าไป

    มวลสารที่อุดก้น 1. เนื้อเงินกับนวะ จะอุดชันโรงผสมผงมวลสาร
    2. เนื้อทองผสมจะอุดเทียนพิธีวันเพ็ญ
    3. เนื้อทองผสม ที่แจกวันไหว้ครู จะอุดแป้งเจิม

    พิธีเททอง เมื่อวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2558

    พิธีอธิษฐานจิตเดี่ยว โดย

    1. พระอาจารย์มานิตย์ วัดเงิน กทม. ได้อธิษฐานจิตเป็นปฐมฤกษ์ในวันเพ็ญพุธ (ลอยกระทง) 19 พฤศจิกายน 2558 (ตรงกับวันพุธ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12) และเสกเดี่ยวเรื่อยมาจนถึงครั้งสุดท้ายในพิธีไหว้ครูของท่าน เมื่อวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2559

    2. หลวงปู่เล็ก จันทสโร วัดทำนบ อ่างทอง

    3. หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ สมุทรสงคราม

    4.หลวงปู่ครูบาแก้ว วัดดอยแก้วเทพเนรมิตร จ.ตาก

    ...............................................


    พระอุปคุตมหาเภระ ปางนมัสการพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รุ่นโภควหะ นี้เกิดจากความตั้งใจของท่านพระครูปลัดมานิตย์ วัดรัชฏาธิฐาน(วัดเงิน พระอารามหลวง) ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อให้สาธุชนพุทธบริษัททั้งหลาย ได้นำไปบูชาเพื่อระลึกถึงความดี

    โดย พระอุปคุตรุ่นนี้ประกอบพิธีบวงสรวงเป็นปฐมฤกษ์และอธิษฐานจิตเดี่ยวในวันเพ็ญพุธ(เป็งปุ๊ด)เมื่อปี2558 ที่กุฏิท่านพระครูปลัดมานิตย์ วัดรัชฎาธิษฐาน(วัดเงิน บางพรม) ทั้งนี้การอธิฐานเชิญบารมีพระอุปคุตมหาเถระ ในวันเพ็ญ ปี 2558 ซึ่งเป็นวันไหว้ครูประจำปีของท่านพระครู ผนวกกับเป็นวันที่ตรงกับตำราและทางสายวิชาของท่าน เพื่อยังให้เกิดประโยชน์แก่สาธุชนทั้งหลายที่ได้รับไปบูชาให้บังเกิด ความดี สิริมงคล โชคลาภ เมตตา มหานิยม ต่างๆ ตามแต่ผู้ได้ครอบครองจะอธิฐาน

    จากนั้นได้นำไปกราบขอความเมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวจาก
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ
    พระเดชพระคุณหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดดอยแก้วเทพเนรมิตร

    รูปพิธีอธิฐานจิต ตลอดจนชนวนในการจัดสร้าง

    เสกพระ.jpg ชนวน.jpg หล่อพระ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2019
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ตะกรุดเถลิงศุก น้ำมันเถลิงศุก

    IMG_6380 (3).JPG IMG_6381 (2).JPG


    พิธีเลี้ยงครู พระพุทธสิหิงค์ ปี ๒๕๖๑

    การเลี้ยงครู บูชาคุณพระพุทธสิหิงค์ประจำทุกปี ได้มีวัตถุมงคลเป็นของที่ระลึกให้แก่ผู้ร่วมงาน ปีนี้หลังเถลิงศก คือวันจันทร์ที่ ๑๖ เมษายน 2561 พระศุกร์ได้ตำแหล่งในกาลโยคประจำปี เป็น อธิบดี หมายถึงวันที่เป็นใหญ่ มีอำนาจในการปกครองควบคุมดูแล เดินทางไกล ความสูงส่ง การดีขึ้น พระศุกร์ได้ตำแหล่งในกาลโยคประจำปี เป็น ธงชัย หมายถึง เป็นวันที่สำเร็จ วันที่ส่งผลดี วันที่มีชัยชนะ เป็นมิ่งขวัญของหมู่คณะ ประกอบด้วยโชค ชัยชนะ ศัตรูตั้งอยู่มิได้

    การได้ตำแหน่งเป็นอธิบดีและธงชัย ของดาวพระศุกร์จึงถือเอาฤกษ์นิมิตหมายที่ดี มีความหมายดี จัดสร้างตะกรุดและน้ำมันต์ขึ้น โดยบรวงสรวงบูชาบอกกล่าวคุณพระรัตนตรัย ครู พระนพเคราะห์ทั้ง ๙ วันศุกร์ที่ ๖ แรม ๖ ค่ำเดือน ๕ ลบผงพอกตะกรุด จาร จุลเจิมตะกรุดและ หุงน้ำมัน และวันเสาร์ที่ ๗ เมษายน ได้นำเข้าพิธีทำน้ำมนต์เศรษฐี ซึ่งปีหนึ่งทำได้หนึ่งครั้ง ในวันอังคารหรือวันเสาร์เดือนห้า ในวันที่ ๑๙ เมษายน เข้าพิธิเลี้ยงครู บูชาพระสิหิงค์ประจำปี 2561

    ***เพิ่มเติมประวัติพระศุกร์ เป็นดาวฝ่ายศุภเคราะห์ ประจำทิศเหนือ เป็นครูของยักษ์ มีท้าวเวสสุวัณเป็นบริวาร มีคุณเป็นโภคทรัพย์ เสน่ห์เมตตา***

    จำนวนสร้าง
    ตะกรุดเนื้อเงิน ๒๔ ดอก
    ตะกรุดเนื้ออาปาก้า ๑๐๘ ดอก
    น้ำมันเถลิงศุก ตะกรุดฤชา ๙๔ ขวด

    คาถาบูชา
    นะโม ๓ จบ
    อิติปิโส ภควา พระศุกร์ ๒๑ ดีจริง สบายนอกกาย ในกาย
    พระพุทธัง ประสิทธิ พระธัมมัง ประสิทธิ พระสังฆัง ประสิทธิฯ
    น้อมระลึกถึงคุณพระ พระศุกร์เทวา อธิษฐานตามปรารถนาเทอญฯ
    (ตะกรุดจารยันต์ หัวใจเคราะห์,หัวใจทศชาติ,หัวใจพุทธคุณ,หัวใจธาตุ 4 ประทับหลังด้วยนะปิโย)

    หมายเหตุ แจกผู้ร่วมพิธีไหว้ครู ที่เหลือมีผู้บูชา ปัจจัยที่ได้นำไปซื้อข้าวสารถวายสำนักเรียนบาลีฯ

    c_oc=AQl50Gj5DBJnwkDiRmvGrsqLmzPTStfXlMpPXKo--xbN9j-CtYo9bsKEyliTsvCePd0&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg
    c_oc=AQmIeFOSNCcTOjDJ3C4ILNt7oBlYeMbEokyWCK0z1MddFi-4pWjSRuDX43qRejzYL-U&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2019
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    พระผงวัดปากน้ำ รุ่น 5 พระธรรมกาย

    IMG_6385 (2).JPG IMG_6382 (2).JPG IMG_6383 (2).JPG IMG_6384 (2).JPG
    จ.กรุงเทพฯ ปี 2527 ใช้มวลสารพระวัดปากน้ำรุ่น1-4 จัดสร้างเนื่องในวโรกาสที่หลวงพ่อพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ จะมีอายุครบ 100 ปี ในเดือนตุลาคม 2527 ทางวัดจึงได้จัดสร้างพระผงรุ่น 5 นี้ขึ้น
    เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวโรกาสนี้ด้วย และใช้ชื่อเรียกพระรุ่นนี้ว่า "พระธรรมกาย" ซึ่งเป็นชื่อเรียกตามแนวปฏิบัติธรรม
    ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ

    ขนาดองค์พระ = กว้าง 1.3cm.x ยาว1.9cm.x หนา0.5cm.

    พระผงวัดปากน้ำ รุ่น 5 นี้ ลักษณะหน้าตามีความคล้ายพระซึ่งอยู่ใน 4 ยุค คือ
    - สมัยเชียงแสน
    - สมัยอู่ทอง
    - สมัยสุโขทัย
    - สมัยรัตนโกสินทร์

    พิธียิ่งใหญ่ ด้านพุทธคุณ เมตตามหานิยม ทำมาค้าขายเป็นเลิศที่สุด พระจัดสร้างมามากถึง 3,๐๐๐,๐๐๐ องค์ มี 25 พิมพ์
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    เหรียญหล่อโบราณ หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ รุ่นบูรณะหอระฆัง

    img_3390-jpg.jpg
    IMG_3391 (2).JPG IMG_3392 (2).JPG

    ทั้งนี้จึงได้รวบรวมมวลสาร โดยหล่อเหรียญให้ออกมาเป็นเนื้อนวะโลหะ และ ได้หล่อเหรียญเทหล่อ ( ในวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๘ )

    วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๔.๐๙ นาฬิกา ได้พุทธาภิเษก ๓ วาระ

    วาระที่ ๑ ตลอดไตรมาส หรือ พรรษา ๒๕๕๘

    วาระที่ ๒ พิธีจันทร์เพ็ญ หรือ วันลอยกระทง

    วาระที่ ๓ วันปีใหม่ ๑ มกราคม ๒๕๕๙ ได้จัดสร้างเป็นเหรียญชนวนนวะโลหะ จำนวน ๒๕๕๙ เหรียญ วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง เพื่อ บูรณะหอระฆัง วัดพระยาญาติ

    จะเห็นว่าเหรียญนี้ คนออกแบบ และ ช่างทำได้สวยงามจับใจ หล่อแบบเทซ่ะด้วย เนื้อหา มวลสาร พิถีพิถัน การปลุกเสก ยาวนาน สุดยอดครับ

    เหรียญรูปใบสาเก สดุ้งกลับ เนื้อสัมฤทธิ์เดช ( นวโลหะ ทางวัดเรียก ) ๒๕๐๐ เหรียญ ถวายหลวงพ่อไป ๒๐๐๐ เหรียญ เนื้อนี้ทางวัดเขาจึงแจ้งยอดมาว่า สร้าง ๒๐๐๐ นะครับ จริงๆหล่อ ๒๕๐๐ เหรียญ แบ่งกันไปหมู่ผู้สร้างมีหลายคน

    ของวัดหมดนานแล้วครับ เหรียญนี้หลวงพ่อใจยังชม ว่ามีมงคลมาก ตอนเททอง มีคนเห็นพระใหญ่ อยู่เหนือ พิธีน่ะครับ เหรียญจำหน่ายได้เงินล้านกว่าบาท เอาไปสร้างหอระฆังทุกบาทครับ

    เหรียญนี้ ทำได้ ปราณีต พิถีพิถันจริงๆ ทั้งานช่าง งานไสยเวทย์ การลงอักขระเลขยันต์ ตลอดการเท ที่เทโดยผู้มีบุญมีศีลบริสุทธิ์ พิธีทั้งหมด เข้าขั้นเทพระกริ่งแบบโบราณเลยครับ เสียดายน่าจะเท พระกริ่ง พระชัยฯ ไว้สักอย่างล่ะช่อ

    การปลุกเสกก็ปลุกเสกเดี่ยว กับมีพิธี สามวาระ ยาวนานมากครับ

    ได้พุทธาภิเษก ๓ วาระ

    วาระที่ ๑ ตลอดไตรมาส หรือ พรรษา ๒๕๕๘ เสกเดี่ยวในกุฏิหลวงพ่อใจ

    วาระที่ ๒ พิธีจันทร์เพ็ญ หรือ วันลอยกระทง

    วาระที่ ๓ วันปีใหม่ ๑ มกราคม ๒๕๕๙

    ประวัติคร่าวๆ ผม เห็นพระเหรียญในวงการนี้มา ๔๐ กว่าจะ ๕๐ ปีแล้ว บา
    ง รุ่นรู้เลยว่าจะดัง แต่ตอนนั้นยังเด็ก ยังหนุ่ม ไม่ค่อยมีตังค์เก็บไว้ เช่นปิดตาปลดหนี้ ออกจากวัด วางเป็นถาดมีเต็มไปหมด องค์ล่ะ ๑๐๐ บาทกล่องยังไม่มีเลย มาตอนนี้ราคาทะลุไปร้อยเท่าครับ

    เหรียญหล่อใบสาเก สดุ้งกลับนี้ ฟันธงเลย อีกหายากแน่นอน เพราะประวัติดี การสร้างดี หลวงพ่อใจเททอง เอง ผสมโลหะ ช่างมาเทต่อจนจบ เสกก็ยาวนาน
    เหรียญหล่อ นี่มีประสพการณ์ ทางคงๆ แล้ว วัยรุ่น มีเรื่องกัน ฟันไม่เข้า มา น่าจะมีประสบการณ์ตามมาอีกเรื่อยๆครับ

    IMG_6387 (2).JPG IMG_6388 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2019
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ภาพคัดมาบางส่วนในการหล่อเหรียญรุ่นนี้และ มีหลายรายการ เป็นพิธีใหญ่ เจ้าพิธีคือ พระครูมานิตย์และนิมนต์ หลวงพ่อใจมาเททองให้น่ะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5.JPG
      5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      429.4 KB
      เปิดดู:
      116
    • 7.JPG
      7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      348.9 KB
      เปิดดู:
      112
    • 33.JPG
      33.JPG
      ขนาดไฟล์:
      341.1 KB
      เปิดดู:
      121
    • 34.JPG
      34.JPG
      ขนาดไฟล์:
      321.4 KB
      เปิดดู:
      132
    • 37.JPG
      37.JPG
      ขนาดไฟล์:
      357.1 KB
      เปิดดู:
      119
    • 131.JPG
      131.JPG
      ขนาดไฟล์:
      369 KB
      เปิดดู:
      110
    • 152.JPG
      152.JPG
      ขนาดไฟล์:
      380.7 KB
      เปิดดู:
      113
    • 154.JPG
      154.JPG
      ขนาดไฟล์:
      392.3 KB
      เปิดดู:
      129
    • 165.JPG
      165.JPG
      ขนาดไฟล์:
      330.7 KB
      เปิดดู:
      129
    • 166.JPG
      166.JPG
      ขนาดไฟล์:
      262.6 KB
      เปิดดู:
      121
    • 168.JPG
      168.JPG
      ขนาดไฟล์:
      271.1 KB
      เปิดดู:
      133
    • 169.JPG
      169.JPG
      ขนาดไฟล์:
      340.4 KB
      เปิดดู:
      126
    • 170.JPG
      170.JPG
      ขนาดไฟล์:
      291.4 KB
      เปิดดู:
      123
    • 171.JPG
      171.JPG
      ขนาดไฟล์:
      298.6 KB
      เปิดดู:
      117
    • ๒๕๖๒ ๑.JPG
      ๒๕๖๒ ๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      216.8 KB
      เปิดดู:
      135
    • ๒๕๖๒ ๑๑.JPG
      ๒๕๖๒ ๑๑.JPG
      ขนาดไฟล์:
      228.2 KB
      เปิดดู:
      55
    • 57738.jpg
      57738.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.6 KB
      เปิดดู:
      115
    • 12400942_573891516101620_474425627259388342_n.jpg
      12400942_573891516101620_474425627259388342_n.jpg
      ขนาดไฟล์:
      131.7 KB
      เปิดดู:
      129
    • 25600319_๑๗๐๓๑๙_0001.jpg
      25600319_๑๗๐๓๑๙_0001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      325.2 KB
      เปิดดู:
      58
    • 25600319_๑๗๐๓๑๙_0002.jpg
      25600319_๑๗๐๓๑๙_0002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      286.8 KB
      เปิดดู:
      49
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ภาพในพิธีหล่อ มีการหล่อ หลายอย่าง ทั้งพระบูชาและพระเครื่องน่ะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ภาพ คัดมาบางส่วนในการหล่อพระชุดนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ท่านท้าวประทุมพรหมบุตร (พรหมแห่งพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์)

    56823260_395306481293232_2017732922211041280_n.jpg 56842861_395306597959887_4821268224765067264_n.jpg
    เหรียญปทุมพรหมบุตร ทองแดง.JPG เหรียญปทุมพรหมบุตร ทองแดงหลัง.JPG เหรียญปทุมพรหมบุตร พิเศษ๑.JPG เหรียญปทุมพรหมบุตร พิเศษ.JPG
    ท่านท้าวประทุมพรหมบุตร เป็นนามแทนพระพรหมทุกพระองค์ในพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ที่อาราธนาพระผู้มีพระภาคเจ้าแสดงธรรมโปรดเวไนยสัตว์ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าจึงทรงมีพระเมตตาแสดงธรรมแก่สัตว์โลก ช่วยเหลือสรรพสัตว์ ...เป็นการระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย คุณพระพรหมที่มีเมตตา กรุณา มุทิตาจิต ต่อมนุษยโลก อานุภาพแห่งพระรัตนตรัย อานุภาพแห่งพระพรหมทุกพระองค์ในภัทรกัปป์นี้ ได้อัญเชิญและประจุลงในวัตถุมงคลท่านท้าวประทุมพรหมบุตรของพระเดชพระคุณ พระครูวิธานสุตสุนทร(หลวงพี่ วัดเงิน) ไว้หมดแล้ว...

    ดังเฉกเช่น บทอาราธนาธรรม ที่ใช้กันทุกกาลแสดงธรรม #พรัหมา จะ โลกาธิปะติ สะหัมปะติ กัตอัญชะลี อันธิวะรัง อะยาจะถะ สันธีตะ สัตตาปปะรักชักขะชาติกา เทเสตุ ธัมมัง อะนุกัมปิมัง ปะชัง ฯ #ท้าวสหัมบดีพรหมผู้เป็นอธิบดีของโลก ได้ประนมพระหัตถ์นมัสการกราบทูลวิงวอนสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าผู้ประเสริฐว่า สัตว์ทั้งหลายที่มีธุลคือกิเลสในดวงตาเบาบางยังมีอยู่ในโลกนี้ ขอพระองค์จงแสดงพระธรรม ทรงอนุเคราะห์หมู่สัตว์นี้เถิด ฯ

    ส่วนต่อ ของไตรมาส ปี ๒๕๖๐

    ผมได้นำใส่ลังไปร่วมเข้าพรรษากับหลวงพ่อใจวัดพระยาญาติ มีเหตุการณ์ตามนั้นครับ ...เรื่องนี้แล้วแต่มีผู้เชื่อถือน่ะครับ

    ในลังนอกจาก มีเหรียญปทุมพรมหบุตร ประมาณ ๒๐๐ เหรียญ ก็มีของส่วนตัวพวก ไม้ไผ่ตัน และ มีดพับที่ลงโดยท่านพระครูมานิตย์ ผมเอาไปฝากเข้าพรรษาด้วยน่ะครับ

    ลังเหล็ก ไตรมาส ๖๐ ไตรมาสนี้ก่อนเข้าพรรษา ผมก็ฝากของกับคุณก่อ แม่กลอง ( ฝากมาทุกปี ) ขอไปเข้าพรรษากับหลวงพ่อใจ ( วัดพระยาญาติ ) เป็นของส่วนตัว ฝาก เอาไปเพิ่ม พลังบารมี ผมเชื่อเรื่องของปลุกเสก ซ้ำๆกัน ไปเรื่อยๆจน ไม่อย่างั้น หลวงปู่ผมคงไม่เสกของในลังเหล็กให้จน ก่อนจะล่ะสังขารถึงบอกว่าพอแล้ว

    สมเด็จโต ท่านคงไม่เสกของไตรมาส ( เข้าพรรษา ตามที่ศึกษามา ท่านเสก ๗ วัน ถึง ๑๕ วันก็พอแล้ว ) ที่เหลือ ก็สวดมนต์ทำวัดเช้าเย็น เข้าสวดพระปาติโมกข์ ตามแบบพระโบราณ เอามาชอบเสกซ้ำกันจนพอใจ ถึงเลิก คราวนี้พรรษานี้ก็ฝากของส่วนตัวไปเข้า เช่น มีดหมอ มีดพับ เสื้อยันต์ ตะกรุด ก่อนจะเข้าพรรษา เหรียญพรหม ที่ออกทุนไว้ด้วย เจ้าภาพเอามาให้ เลยใส่ไปในลังด้วยสองถุง ประมาณ ๒๐๐ เหรียญ ของมีไม่มาก ไม่นักอะไร หิ้วสบายๆ ผมให้กุญแจ ทั้งแม่และ ลูกไป ในกรณี เอาลังใส่รถไป ตำรวจ หรือ หลวงพ่อ กรรมการวัด พระพี่เลี้ยงอยากดูว่ามีอะไร จะได้เปิดให้ดู ว่าไม่มีอะไรลับลมคมใน เป็นของส่วนตัวจริงๆ ไปขอความเมตตา หลวงพ่อท่านเสกให้พร้อมกับของไตรมาส ชนิดอื่น ที่จะออกงานกฐิน หลังออกพรรษา ที่วัดมีทุกปี

    ( บางปีมีเจ้าภาพ ทำถวายให้ ท่านแจกฟรี เราก็เคยทำถวายท่านแจกฟรี เอาอานิสงค์ ไม่เจ็บ ไม่จน เจอะไรดีๆ ไม่มีทุกข์ ) เพื่อสมณาคุณท่าน เทวดา เทพธิดา ที่มาช่วยวัดกันล้นหลาม ให้มีอะไรติดไม้ติดมือ เพราะหลวงพ่อท่านมีบารมีสูง ใจดี สงเคราะห์คนทั่วไป ไม่เลือกวรรณะ ผมก็อาศัยโหนบุญเขานี่แหละ ฝากของตัวเองไปด้วย ผมเชื่อว่าพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย พระอริยะเจ้า

    ท่านพิจารณา เวทนา สังขาร ทุกขัง อนิจจัง อนัตตาทุกๆวัน ทุกๆลมหายใจ และมีความก้าวหน้าไปตามความเคร่งครัด และ บารมีของท่าน สะสมกันมา ในด้านบารมีทุกๆวัน มาทุกๆชาติ และ พระแต่ล่ะรูปท่านไม่เหมือนกัน บางทีมีบารมี เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป ตาม บุญเก่า บารมีเก่าที่พวกท่านสร้างสมมา พอเอามาใช้ในชาตินี้ก็แตกต่างกันไป บางท่านปลุกเสก พระเก่ง บางท่านปลุกเสก เครื่องรางเก่งไปแต่ละแบบ ต่างกันไป บางท่าน เสกไม่เก่ง แต่ สอนพระธรรมคำภีร์ได้ ลึกซึ้ง

    บางท่านไม่เสก ไม่สอน อยู่ภาวนาเงียบๆไปตาม อุปนิสัยของท่าน ญาติโยม ลูกศิษย์ใกล้ชิด ไปขอให้ท่านสงเคราะห์ ท่านพิจารณาแล้วไม่เกินกรรม ก็ช่วยไว้บ้าง แต่ไม่ชอบความวุ่นวาย เอิกเกริก บางท่านชอบเงียบๆ จริงๆ ผมรู้จัก หนึ่งท่าน เกิดมา เงียบ อยู่เงียบๆ บวชแล้วก็อยู่เงียบๆ ล่ะสังขารก็ไปเงียบๆ ล่ะไปแล้ว สังขารไม่เน่า ซึ่งไม่ได้ทำอะไร เพราะศิษย์ก็ชาวบ้านเงินก็ไม่มี มาก อยู่ก็ไกล ( ในยุคนั้น ) ต่างจังหวัด ห่างไกล พอจะเผา เปิดโรงมาจะเผา ท่านยังนอนยิ้ม ไม่เน่า เลยไม่กล้าเผากัน วัดต้องรวบรวมทุนหาโรงแก้วมาใส่ มาอีก

    เป็นสิบปี ศิษย์ พอโตขึ้นมามีฐานะ เลยมาเผาท่านทีหลัง พระแบบนี้มีน่ะครับ เกิดเงียบๆ อยู่เงียบๆ ตายเงียบๆ แต่ ธรรม ของท่านไปถึงไหนแล้ว ไม่มีใครทราบ แต่คนใกล้ชิด แบบชาวบ้านๆ พระวัดเดียวกันจะทราบว่าหลวงตาท่านนี้ไม่ธรรมดา แต่ไม่ชอบวุ่นวาย ไม่โฆษณา ไม่ออกตัว ไม่วุ่นวายปลุกเสก เลขยันต์ ถ้าจะให้ก็สอนกรรมฐานอย่างเดียว ( สำหรับองค์นี้แนวกสินไฟ ) เอามา intro มาพอสมควร

    ผมเอาลังฝากเขาพร้อมกุณแจ เขาเผลอปิดไป ทั้งลูกกุญแจ อยู่ข้างใน ตามรูป

    หลังออกพรรษา ก่ะว่าต้องงัด ไปเจอ กล่องเหล็ก ร้อยเสก ในสภาพแบบนี้ครับ

    พอเปิด ข้างในแบบนี้ครับ

    ตามข้อความที่เขาไลน์มารายงาน

    ตอนปิดกุญแจใส่ ผมถ่ายไว้รูปเดียว เพราะตอนนั้นไม่รู้ว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ที่ถ่ายไว้ก็เพราะจะเป็นหลักฐานให้คุณอาดู ถ้าเกิดผมต้องเลื่อยกุญแจ ว่าเลื่อยทำไมครับ 555

    18:21 Koe ของไตรมาส ชุดนี้ผมว่า ไม่ธรรมดาครับ มีอะไรแจกได้บ้างครับ 555
    18:21 Koe รูปภาพ นี่ผมถ่ายไว้ ก่อนเอาไป 18:21 Koe ผมปิดกล่องเผลอ เอากุญแจไว้ด้านใน 18:21
    Koe จนคิดว่า ออกพรรษาต้องเลื่อยออก ตอนไปรับกลับมา กุญแจออกมาข้างนอกครับ กล่องไม่มีรอยแงะ รอยเปิด ผมไม่ลืมครับ ไอ้แตม ไปกับผมมีพยาน ครับ ลังคุณอา หลวงพี่ช. เอาไว้ล่างสุดครับ แล้วเอาลังพระแจกกฐินทับครับ ขนาดรื้อเอาเมื่อกี้ยังเหงื่อแตกครับ 555

    ผมชักแน่ใจแล้วว่าท่านได้ นะปัดตลอด แบบที่คนในๆ ลือกัน อันนี้ต้องขออนุญาต นะครับ ผมต้องเปิดเช็ค อยู่ถ้วน อยู่ท่าเดิมทุกอย่างครับ ตัดมาแค่นี้น่ะครับ ผม พอไปรับมาถึงบ้าน ดูกล่องชัดๆอีกที

    ลังนี้เป็นลังเหล็กสำหรับกใส่เครื่องมือช่าง ของนอกจากอเมริกา แข็งแรงทนทานแบบ ชั่วชีวิต ทนมากๆ ที่จริงเพื่อนผมซื้อมาให้จากร้าน โฮม.... อะไรสักอย่างน่าจะประมาณ ปี ๒๕๔๐ แถวๆนั้น เอาไว้ใส่พระเอาไป ถวายให้หลวงปู่ บุญศรีเสก เอาใส่หลังรถสบายเเข็งแรง ไม่กลัวความร้อน กล่องนี้เป็นเหล็ก เอาใส่ของไปเสก มาไม่แต่ หลวงปู่บุญศรี มี หลวงปู่พรหมา หลวงพ่อทรง หลวงพ่ออั้บ หลวงพ่อแม้น หลวงพี่พระครูวัดเงิน หลวงปู่เล็ก ( เจริญสุข และอีกหลายครั้ง ) หลวงปู่ครูบาแก้ว ( เหรียญ รุ่นแรก ) เข้าไตรมาส หลวงพ่อใจ มาก่อน สักสอง สามครั้ง ครั้ง ถ้าจำไม่ผิด เรียกว่าลัง ร้อยเสก เสกจนลืมว่ากี่ครั้ง น่าจะ สี่หน้าร้อยครั้งขึ้นไป ( สมมุติว่าหลวงปู่ท่านสวดมนตืไหว้พระ อธิษฐาน เสกให้ ทุกวัน )

    ลังนี้ตรงรอยต่อ มีลิ้น ปิดสองชั้นแบบแนบสนิท ของที่อยู่ข้างใน ไม่มีทางดึงออก หรือ ไหลออกมาได้ เพราะลิ้มจะแลบออกมาร่วมนิ้ว ซ้อนกันอยู่ ต้องงัดให้พังอย่างเดียว บานพับด้านหลัง เป็นบานพับแบบลูกโซ่ ละเอียด มีเป็นหลายสิบบานพับ สร้างแบบพิถี พิถัน ละเอียดยิบ ไม่มีทางที่อะไรจะลอดผ่านแนวบานพับนี้ไปได้ คราวนี้ ถ้า เผลอปิด ต้องมีรูปร่างแบบนี้

    โดยเผลอเอากุญแจ ไว้ข้างน แล้วดันล็อคกุญแจ เพราะรีบ มีพยาน จะเอาออกอีกที ตัดกุญแจ หรืองัดบานพับ เท่านั้น แต่พอไปรับของมา ดูอีกทีน่ะครับ เป็นแบบนี้ครับ

    กุญแจ ลอด รอยบานพับ อันถี่ยิบออกมาได้ เอากุญแจมาไขแม่กุญแจ ด้านหน้าได้ ไม่ต้องตัด หรือ งัดให้เสียหาย ในลังไม่มีอะไรมาขาย มีแต่ของส่วนตัว ไม่ได้ทำขาย แต่ทำไว้ ใช้บูชากันเองในตระกูลและครอบครัว พูดง่ายๆ คือ ไม่มีอะไรขายน่ะครับ ที่อยากสรุป จะแน่ะนำพี่น้องว่า ๑) ใครอยู่ใกล้วัด หรืออยู่ในฐานะที่ไปที่วัดได้ รีบไปขอของในพรรษา ๒๕๖๐ ที่ท่านซ่ะ

    ผมเคยไปกราบท่าน ได้ รูปถ่าย ตะกรุด เป่าน้ำมนต์ ท่านแจกฟรี ทำให้ฟรี ตัวท่าน ( พี่น้อง บ้านเหรียญบินฯ ) อยู่ฐานะอะไรก็ให้พิจารณา อุปถัมภ์ วัดในพระศาสนาไปตามกุศลกรรมของท่าน รีบไปก่อนที่ของในพรรษานี้จะหมด มีอะไรบ้างผมไม่ทราบแต่มีเหรียญ ( ไม่ใช่เหรียญแจกกฐินน่ะครับ คนล่ะเจ้าภาพกัน แต่ท่านเสก คงดีแน่ๆ แต่งานนี้เน้นของในกุฏิที่ท่านเสกไตรมาสในพรรษา ของแนว นะ ปัดตลอดน่ะครับ ) ๒) ผมก็จะไปเหมือนกันครับ...แหะๆ เราบอกท่านแล้ว ที่เหลือ ตัวใครตัวมันน่ะครับ

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2017
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 61412.jpg
      61412.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.6 KB
      เปิดดู:
      120
    • 61413.jpg
      61413.jpg
      ขนาดไฟล์:
      131.1 KB
      เปิดดู:
      122
    • 61414.jpg
      61414.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.5 KB
      เปิดดู:
      134
    • 61415.jpg
      61415.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.6 KB
      เปิดดู:
      128
    • S__9052276.jpg
      S__9052276.jpg
      ขนาดไฟล์:
      160.4 KB
      เปิดดู:
      118
    • S__9052277 (1).jpg
      S__9052277 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      264.9 KB
      เปิดดู:
      126
    • S__9052277.jpg
      S__9052277.jpg
      ขนาดไฟล์:
      264.9 KB
      เปิดดู:
      114
    • S__9052278.jpg
      S__9052278.jpg
      ขนาดไฟล์:
      301.8 KB
      เปิดดู:
      140
    • S__9052279.jpg
      S__9052279.jpg
      ขนาดไฟล์:
      264.7 KB
      เปิดดู:
      126
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2019
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ ปี 2561(จันทร์เพ็ญ61)

    51325646_2298563093516855_4133150606372110336_n.jpg 51191857_2298565673516597_3646515525946703872_n.jpg 51378899_2298566543516510_3648098775446061056_n.jpg 51575916_2298566020183229_2567527429459410944_n.jpg 51589954_2298565516849946_4999898251067916288_n.jpg 51612561_2298565680183263_5777751514529398784_n.jpg

    พระครูวิธานสุตสุนทร (มานิตย์ สุทธิญาโณ) วัดรัษฎาธิษฐาน (วัดเงิน) บางพรม กทม.

    1. เนื้อเงิน ตอกโค๊ต “ อุองการ ” 50 เหรียญ
    2. เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต “ ชฎา ” 5,000เหรียญ
    - แบ่งเป็นเนื้อทองแดงไม่ขัดเงา 450 เหรียญ แจกในพิธีไหว้ครู จันทร์เพ็ญ61
    - เนื้อทองแดงขัดเงา ออกให้เช่าบูชา 1,500 เหรียญ
    -------------------------------------------
    วิชาทำน้ำมนต์ 7 ขัน ของ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต เป็นตำรับที่ท่านเรียนมาจากพระอาจารย์สายในดง ซึ่งท่านจะทำน้ำมนต์นี้ให้เฉพาะบุคคลที่ท่านเห็นว่าเคราะห์หนักหนาสาหัสจริงๆ ซึ่งน้ำมนต์แต่ละขันก็มีอิทธิคุณแตกต่างกันไป 7 ขัน 7 อย่าง 7 ประการ ดังนี้

    1. สัพพะสิริมงคล เสมือนดั่งมงกุฎพระพุทธเจ้าลงมาครอบ
    2. แคล้วคลาด ป้องกันภัย
    3. ถอดถอนของและคุณไสย ตลอดจนที่ต้องธรณีสาร
    4. เสกยา รักษาโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้อายุยืน
    5. โชคลาภ หนุนดวง
    6. คงกระพัน ชาตรี
    7. เป็นวิชาคุม

    ซึ่งในสมัยท่านน้อยคนที่จะมีวาสนาได้รดครบทั้ง 7 ขัน เพราะบางอย่างใช้สำหรับรดกับผู้ที่เรียนวิชา เช่น ขันที่ 7 ที่เป็นวิชาคุม วิชานี้ท่านได้ถ่ายทอดให้กับศิษย์ท่าน 4 คน แต่เสียชีวิตไปหมดแล้วเหลือแต่ตัวผู้ใหญ่หนุนเพียงคนเดียวที่รับสืบทอดวิชานี้ และท่านได้มอบถวายวิชานี้ให้กับท่านพระอาจารย์มานิตย์เป็นผู้สืบทอดต่อไป

    เนื่องในโอกาสไหว้ครูประจำปีของ พระอาจารย์มานิตย์ สุทธิญาโณ วัดรัษฎาธิษฐาน (วัดเงิน) ซึ่งท่านจัดเป็นประจำทุกปีในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 (วันลอยกระทง) ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นวันพฤหัสตรงกับวันครูพอดี ในปีนี้ท่านจึงได้ดำริที่จะทำวัตถุมงคลเป็นที่ระลึกเพื่อแจกแก่ญาติโยมและศิษยานุศิษย์ที่มารดน้ำมนต์จันทร์เพ็ญกับท่าน ท่านจึงได้ระลึกถึงวิชาทำน้ำมนต์ 7 ขัน ตำรับ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ขึ้น จึงเป็นที่มาของเหรียญ “ เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ ”

    เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ เป็นเหรียญที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามและลงตัว ทั้งรูปแบบ เอกลักษณ์ การจัดวางอักขระเลขยันต์ และการผนวกสรรพวิชาทั้งไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ และพุทธาคมเข้าไปในเหรียญนี้ได้อย่างลงตัว

    ลักษณะ เป็นเหรียญทรงกลม มีกลีบบัว 8 แปดกลีบ โดยกลีบด้านหน้าจะงุ้มเว้าลงไปแบบกลับบัวจริง และกลีบบัวด้านหลังจะอูมออกมา ซึ่งแสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียดของผู้สร้าง

    ด้านหน้าตรงกลาง เป็นยันต์ตรีนิสิงเห ตำรับ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ซึ่งกลบทการลงตัวเลขในยันต์จะไม่เหมือนกับตำรับของวัดประดู่ทรงธรรม และมีเคล็ดวิชาเฉพาะ ซึ่งพระอาจารย์มานิตย์ท่านได้ลงเป็นเกสรบัวบังไว้ ถือเป็นมหาเสน่ห์เมตตาอาถรรพ์ซ้อนอาถรรพ์

    กลีบบัวใหญ่ ลงไว้ด้วย นะฤาชา ตามตำรับท่านอาจารย์ชาญณรงค์ ทั้ง 8 ทิศ

    กลีบบัวเล็ก ลงไว้ด้วย พระอรหันต์ทั้ง 8 ทิศ ตำรับของ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ซึ่งพบจดบันทึกอยู่ในหอไตรของวัดเงิน ซึ่งในบท “ พุทธมงคลคาถา ” ก็ได้มีการกล่าวถึงพระอรหันต์ทั้ง 8 ทิศไว้ ดังนี้

    พุทธมงคลคาถา

    สัมพุทโธ ทิปะทัง เสฏโฐ นิสินโน เจวะ มัชฌิเม
    โกณฑัญโญ ปุพพะภาเค จะ อาคะเณยเย จะ กัสสะโป
    สารีปุตโต จะ ทักขิเณ หะระติเย อุปาลี จะ
    ปัจฉิเมปิ จะ อานันโท พายัพเพ จะ คะวัมปะติ
    โมคคัลลาโน จะ อุตตะเร อิสาเณปิ จะ ราหุโล
    อิเม โข มังคะลา พุทธา สัพเพ อิธะ ปะติฏฐิตา
    วันทิตา เต จะ อัมเหหิ สักกาเรหิ จะ ปูชิตา
    เอเตสัง อานุภาเวนะ สัพพะโสตถี ภะวันตุ โน

    อิจเจวะมัจจันตะนะมัสสะเนยยัง
    นะมัสสะมาโน ระตะนัตตะยัง ยัง
    ปุญญาภิสันทัง วิปุลัง อะลัตถัง
    ตัสสานุภาเวนะ หะตันตะราโย ฯ
    ------------------------------------------------------

    (คำแปล) สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ประเสริฐกว่าสัตว์สองเท้า ทรงประทับนั่งอยู่ท่ามกลาง มี

    • ท่านอัญญาโกญฑัญญะ อยู่ทางทิศบูรพา (ตะวันออก)
    • ท่านพระมหากัสสปะ อยู่ทางทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้)
    • ท่านพระสารีบุตร อยู่ทางทิศทักษิณ (ใต้)
    • ท่านพระอุบาลี อยู่ทางทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้)
    • ท่านพระอานนท์ อยู่ทางทิศปัจฉิม (ตะวันตก)
    • ท่านพระภควัมปติ อยู่ทางทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ)
    • ท่านพระโมคคัลลานะ อยู่ทางทิศอุดร (เหนือ)
    • ท่านพระราหุล อยู่ทางทิศอิสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ)

    กลีบบัวด้านหลัง ลงด้วย นะเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 ตามตำรา “ มหาทักษาพยากรณ์และวิธีบูชาสะเดาะเคราะห์ ” ของ อาจารย์อั้น สาริกบุตร (ท่านมีศักดิ์เป็นทั้งลุงและอาจารย์ของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร) ซึ่งในตำราได้กล่าวอ้างถึงพระสูตรหนึ่งที่มีชาวเมืองชมพูทวีปได้ไปกราบทูลถามพระพุทธองค์ถึงเรื่องของการที่เทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 เข้าเสวยอายุยังผลให้เกิดคุณและโทษต่างๆ นานา พระพุทธองค์จึงทรงมีพระฎีกาตรัสตอบว่าแม้แต่ตัวพระองค์เองก็ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 เช่นเดียวกัน แล้วจึงทรงมีพระบัญชาให้พระโมคคัลลาน์ไปถามถึงวิธีแก้จากเทวดาทั้ง 9 องค์นั้น จึงเป็นที่มาของ นะเทวดานพเคราะห์ แต่เนื่องจากกลีบบัวมีแค่ 8 กลับ จึงใช้พญานาคแทนพระเกตุ เพราะพระเกตุมีหางเป็นพญานาค แต่เพื่อซ้อนวิชาเข้าไปจึงทำเป็นนาศบาศก์ (งูกินงู) เป็นอาถรรพ์ซ้อนอาถรรพ์อีกที

    ตรงกลางนาคบาศก์ เป็นคาถาหัวใจมนุษย์ทั้งชาย-หญิง

    การปลุกเสก 2 วาระ คือ

    • วาระที่ 1 ในเย็นของวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ก่อนวันไหว้ครูประจำปี 2561 พระอาจารย์มานิตย์ได้จัดพิธีสวดมนต์เย็นและธัมมจักกัปปวัตนสูตร โดยมีพระสงฆ์มาเจริญพุทธมนต์ 9 รูป ซึ่งมี ท่านผู้ใหญ่หนุน ศิษย์อาจารย์ชาญณรงค์ที่ยังมีชีวิตอยู่และคุ้นเคยกับพระอาจารย์มานิตย์เป็นอย่างยิ่งมาเป็นประธาน ในการเชิญบอกกล่าวท่านพระอาจารย์ชาญณรงค์ เมื่อเจริญพุทธมนต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทำพิธีทักษิณานุปทาอุทิศถวาย อดีตเจ้าอาวาสวัดเงิน บางพรหม และพระอาจารย์ชาญณรงค์ เป็นลำดับสุดท้าย

    • วาระที่ 2 ในวันลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561 โดยท่านได้ทำพิธีไหว้ครู และอธิษฐานจิตปลุกเสกตามตำรับวิชาที่ได้รับถ่ายทอดมา

    อุปเท่ห์วิธีใช้ เมื่อจะใช้เหรียญนี้กระทำการใดๆ ให้จัดตั้งขัน 5 อันได้แก่ ดอกไม้ 5 ดอก เทียน 5 เล่ม ธูป 5ดอก บอกกล่าวครูบาอาจารย์ที่เป็นเจ้าของวิชาตั้งแต่ปฐมเจ้าอาวาสวัดเงินบางพรม อันมี ลป.เสม ลป.ภู ลป.ปั้น ลป.ชุ่ม ลป.พลอย ลพ.สมบูรณ์ พระอาจารย์ชาญณรงค์ ลป.ในดง และลป.นอกดง ให้มาอนุเคราะห์ แล้วอธิษฐานเอา
     
  12. Suppasit_S

    Suppasit_S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,147
    ค่าพลัง:
    +3,869
    เหรียญสวยงามมากครับ

     
  13. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,972
    ไม่ได้เข้ามานาน วันนี้มีโอกาสเข้ามาสวัสดีครับผม
     
  14. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,850
    ค่าพลัง:
    +21,862
    เข้ามาสวัสดีพี่พี ด้วยคนครับไม่ได้เข้ามานานเลยครับ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ยินดีต้อนรับครับ ก็ยังมีคนเข้ามาดูเรื่อยๆ น่ะครับ ว่างๆเข้ามาคุยกันน่ะครับ หรือ

    FB : รท. สันติ ศรีงาม

    หรือไปที่กระดานประมูลก็คุยกันได้ครับ ว่างๆ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    พระธรรมกายรุ่น ๕

    พระรุ่นนี้ มีผงของรุ่น ๑ ๒ ๓ และรุ่น ๔ และเส้นเกศา หลวงพ่อวัดปากน้ำ... อัดวิชาโดย พระราชพรหมเถร ( วีระ ) ซึ่งเป็นศิษย์เอก หลวงพ่อวัดปากน้ำน่ะครับ หลวงพ่อองค์เก่งมากน่ะครับและบารมีสูงมาก และ ท่านอื่นที่สำเร็จวิชาธรรมกาย ตามสูตร ต้องอัดวิชา ในพรรษาตลอดไม่ขาดตอนทั้งกลางวัน กลางคืน จนออกพรรษา ไตรมาสเต็มๆน่ะครับ ไม่มีแนวไสยเวท ตามข้อมูลข้างล่างครับ

    ข้อความของสายตรง ดึงข้อมูลท่านมาพร้อมชื่อ

    พระผงธรรมขันธ์ (รุ่นที่ ๔) และ พระธรรมกาย (รุ่นที่ ๕)
    ซึ่งสร้างขึ้นโดยพระเดชพระคุณ พระราชพรหมเถร (วีระ คณุตฺตโม)
    รองเจ้าอาวาสและพระอาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนาธุระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ องค์ปัจจุบัน
    ...ก็ทรงความศักดิ์สิทธิ์ในพุทธานุภาพเสมอกัน

    เพราะพระที่สร้างขึ้นประกอบด้วยผงมวลสาร
    จากพระผงของขวัญรุ่นที่ ๑ ๒ ๓ ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    และ พระเดชพระคุณ พระราชพรหมเถร (วีระ คณุตฺตโม) ผู้สร้างขึ้น...ก็ทรงภูมิธรรม และเจริญวิชชา ตามที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก “พระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ” อย่างเดียวกันทั้ง ๒ รุ่น

    แม้จะมีผู้สร้างข่าวขึ้นว่า พระรุ่น ๕ มิใช่รูปแบบเดิม ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำเคยทำ
    แต่เป็นแบบพระธรรมกาย จึงไม่ศักดิ์สิทธิ์ (ขลัง) เหมือนรุ่นอื่นๆ
    ที่มีรูปแบบเหมือนพิมพ์พระของขวัญเดิม ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    ...ก็ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด

    นี้เป็นความเข้าใจผิดอย่างมโหฬาร
    เพราะเหตุว่า “ธรรมกาย” นั่นแหละเป็นหัวใจ
    เป็นชีวิตจิตใจของพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำทีเดียว
    ท่านสอนศิษยานุศิษย์เป็นประจำให้ปฏิบัติภาวนาให้ถึงธรรมกาย

    ท่านสอน “วิชชาธรรมกายของพระพุทธเจ้า” ... จนตลอดชีวิตท่าน
    นับตั้งแต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านปฏิบัติถึง “ธรรมกาย” ถึง “พระนิพพาน”
    คือ ธรรมกายที่บรรลุพระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณของพระพุทธเจ้า
    ซึ่งเข้าอนุปาทิเสสนิพพานแล้วสถิตอยู่ในอายตนะนิพพานนั้นแหละ

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำ ท่านสอนว่า
    ธรรมกายนั่นแหละ คือ พระพุทธรัตนะ

    วัดปากน้ำเจริญรุ่งเรืองมาจนบัดนี้
    ก็ด้วย “อานุภาพวิชชาธรรมกาย” ... ก็รู้ๆกันอยู่ ความจริงเป็นอย่างนี้
    พระธรรมกายรุ่นที่ ๕ จะด้อยกว่ารุ่น ๔ หรือรุ่นอื่นๆได้อย่างไร

    เป็นเรื่องของคนไม่รู้วิชชาธรรมกาย...พูดเลอะเทอะไป

    คนรู้วิชชา...เขาจะไม่พูดอย่างนั้น

    พระจะทรงความศักดิ์สิทธิ์ในพุทธานุภาพเพียงใดนั้น
    ขึ้นอยู่ที่ “ภูมิธรรม” และ “การเจริญวิชชา”... ของผู้สร้าง
    และขึ้นอยู่ที่ความเป็น “ผู้มีศีลมีธรรม”... ของผู้มีพระไว้เคารพบูชา
    (ปฏิบัติบูชา) ด้วยใจศรัทธาเองเป็นสำคัญ

    « Last Edit: May 03, 2011, 10:45:23 PM by mr.surin »

    พระผงรุ่น 5 พระธรรมกาย 100 ปี จัดสร้างในวโรกาสที่หลวงพ่อพระมงคลเทพมุนี (หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ)อายุครบ 100 ปี เมื่อ พ.ศ.2527 โดยวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

    พระผงวัดปากน้ำ รุ่น 5 พระธรรมกาย จ.กรุงเทพฯ ปี 2527 ใช้มวลสารพระวัดปากน้ำรุ่น1-4 จัดสร้างเนื่องในวโรกาสที่หลวงพ่อพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ จะมีอายุครบ 100 ปี ในเดือนตุลาคม 2527 ทางวัดจึงได้จัดสร้างพระผงรุ่น 5 นี้ขึ้น

    เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวโรกาสนี้ด้วย และใช้ชื่อเรียกพระรุ่นนี้ว่า "พระธรรมกาย" ซึ่งเป็นชื่อเรียกตามแนวปฏิบัติธรรม ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    ขนาดองค์พระ = กว้าง 1.3cm.x ยาว1.9cm.x หนา0.5cm.
    พระผงวัดปากน้ำ รุ่น 5 นี้ ลักษณะหน้าตามีความคล้ายพระซึ่งอยู่ใน 4 ยุค คือ
    - สมัยเชียงแสน
    - สมัยอู่ทอง
    - สมัยสุโขทัย
    - สมัยรัตนโกสินทร์

    พิธียิ่งใหญ่ ด้านพุทธคุณ เมตตามหานิยม ทำมาค้าขายเป็นเลิศที่สุด พระจัดสร้างมามากถึง 3,๐๐๐,๐๐๐ องค์ มี 25 พิมพ์

    ๑.JPG ๑๑.JPG ๒.JPG ๒๒.JPG ๓.JPG ๓๓.JPG IMG_6430 (2).JPG IMG_6429 (2).JPG
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    พระรุ่นของขวัญรุ่นที่ ๖

    ซึ่งคณะศิษย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำได้สร้างขึ้น
    โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำองค์ปัจจุบัน
    เป็นประธาน และ เป็นผู้แจกให้เป็นที่ระลึกแก่ผู้บริจาคทุนทรัพย์
    สร้างพระไตรปิฎกหินอ่อน และมหาวิหารที่ประดิษฐานพระไตรปิฎกนั้น
    ก็ทรงความศักดิ์สิทธิ์ในพุทธานุภาพเสมอกันทุกพิมพ์ ไม่มีพิมพ์ไหนจะศักดิ์สิทธิ์กว่ากันเลย
    เพราะคณะผู้สร้างเป็นคณะเดียวกัน เจริญวิชชาเดียวกัน

    แม้จะมีผู้สร้างข่าวพิมพ์นิยมพิเศษขึ้น
    ถ้าเป็นพระที่คณะศิษย์ผู้ทรงคุณวุฒิชุดเดียวกันนี้สร้างขึ้น
    และพระเดชพระคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ผู้เป็นประธานในการสร้าง เป็นผู้แจกให้แล้ว
    ก็ศักดิ์สิทธิ์เสมอกันทุกพิมพ์...ไม่แตกต่างกันเลย

    จนกระทั่งได้มาเห็นเขาเสกพระวัดปากน้ำ รุ่น 6

    และได้สังเกตความเป็นมาช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา

    คนแขวนพระวัดปากน้ำรุ่น 6 ไม่มีใครจนเลยสักคนเดียว

    นี่คือเหตุผลที่วัดธรรมกาย จึงตั้งชื่อว่า วัดธรรมกาย

    เพราะช่วงนั้นวัดปากน้ำยังไม่ออก รุ่น 6

    พอสิ้นสุดพระวัดปากน้ำรุ่น 6 ไปได้ไม่นาน คนที่นำพระรุ่น 6

    ไปแขวน ปรากฏว่ามีเงินมากมาย

    พระวัดปากน้ำรุ่นหก หรือรุ่นพระไตรปิฎก
    จำนวนการสร้างทั้งหมด สามล้านองค์ กับพระคะแนนรุ่นนี้อีก สามหมื่นองค์
    เริ่มสร้างเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2532 ซึ่งเป็นวันเกิดหลวงพ่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำรูปปัจจุบัน แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2533 รวมเวลา 7 เดือนเต็ม เปิดให้บูชาครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 2533 อันเป็นวันคล้ายวันมรณภาพของหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    การสร้างพระเป็นแบบทยอยสร้างทยอยบรรจุวิชชาธรรมกาย กล่าวคือเมื่อพิมพ์พระได้จำนวนหนึ่งผึ่งแห้งได้ที่แล้ว ก็นำบรรจุกล่องไปทำวิชชา ขณะเดียวกันก็ผสมเนื้ออีกสูตรหนึ่งพิมพ์พระออกมาใหม่แล้วก็นำไปบรรจุวิชชาธรรมกายเหมือนเดิม ทำอย่างนี้เรื่อยไปไม่มีขาดตอน พระรุ่นนี้มีส่วนผสมของวัตถุต่างๆดังนี้คือ
    1. ปูนขาวจากเปลือกหอย
    2. กล้วยน้ำว้า
    3. ดอกไม้แห้งที่บูชาหลวงพ่อที่ได้รวบรวมไว้
    4. ขี้ธูปจากกระถางที่บูชาหลวงพ่อ
    5. ทองคำเปลวที่ลอกมาจากองค์หลวงพ่อ
    6. ผงเก่าของวัดปากน้ำรุ่น 1-5
    7. หินรัตนชาติและพลอยสี (มีเฉพาะพระคะแนน) ฯลฯ
    พระรุ่นนี้เมื่อหมดลงแล้วก็เกิดกระแสความนิยมเป็นอันมาก พิมพ์ธรรมดาราคาเป็นพัน พิมพ์นิยม อย่างแป๊ะยิ้ม เป็นหมื่น กระแสแรงมากขณะนั้น ทางวัดจึงเห็นว่าแบบนี้ไม่เข้าที จึงนำพระที่เก็บไว้เป็นพิเศษอีกประมาณ สามหมื่นองค์มาให้บูชาองค์ละร้อยบาทเท่าราคาเดิม โดยกำหนดให้รับได้เพียงคนละองค์เดียว ผู้คนไปกันแน่นวัดการจราจรติดขัดเป็นอัมพาตไปหมด พระเณรในวัดไม่สามารถเดินไปศาลาโรงฉันได้ ต้องอดไปตามๆกัน คนแน่นขนาดไม่มีที่จะยืนต้องไปยืนตามกำแพงวัด ลวดหนามกำแพงวัดพังหมด ต้นไม้ในกระถางก็ตายหมด ในวันนี้มีผู้สูงอายุท่านหนึ่งเป็นลม เพราะขาดทั้งน้ำและอาหาร อีกทั้งไม่สามารถนำออกมาจากบริเวณได้ จึงถึงแก่ชีวิต จนทำให้พระรุ่นนี้เรียกติดปากกันว่า “รุ่นเหยียบกันตาย”

    พระรุ่น 6 นี้ นับว่าเป็นรุ่นแรกทีเดียวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและด้วยระยะเวลาที่รวดเร็วจากบุคคลทุกวงการ แทบจะเรียกได้ว่าทุกเพศทุกวัยก็ว่าได้ หากเอ่ยชื่อถึงพระรุ่น 6 แล้วย่อมรู้จักและทราบได้ทันทีอีกประการหนึ่ง ซึ่งก็นับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกเช่นกัน ที่มีผู้คนมากมายมารอคอย เพื่อต้องการที่จะรับพระรุ่น 6 โดยมาเริ่มกันตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น บางกลุ่ม บางคณะก็มารอกันตั้งแต่ตีสี่ ตีห้า ก่อนที่จะถึงเวลาเริ่มทำการแจกด้วยซ้ำ ในการแจกพระแต่ละครั้งพระที่แจกมีจำนวนมิใช่น้อย ครั้งหนึ่งๆ กำหนดจำนวนไว้ 84,000 องค์ บางครั้งก็เพิ่มขึ้นเท่าตัว ในแต่ละครั้งใช้เวลาแจกเพียง 5 วันบ้าง 6 วันบ้าง ทำอย่างนี้เรื่อยไปเป็นระยะในเวลาไม่ช้าพระจำนวน 3,000,000 องค์ ก็หมดภายใจระยะเวลาเพียงหนึ่งปีเท่านั้น จะเป็นด้วยสาเหตุอะไรก็ตามว่าทำไมพระรุ่น 6 จึงเป็นที่นิยม เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเห็นจะไม่ต้องกล่าวในที่นี้ คงให้เป็นเรื่องของท่านทั้งหลายเก็บความทรงจำนั้นไว้เพื่อที่จะได้คอยเล่าขาน คอยระลึกถึงกันดีกว่า ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตเราก็เป็นคนหนึ่งที่ได้เคยเป็นผู้มีส่วนร่วมอยู่ในประวัติศาสตร์นี้ด้วยเช่นกัน ข้อมูล พระไตรปิฎก รุ่น 6 สร้างเมื่อ วันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2532 จำนวน 3,000,000 องค์ (สามล้าน) และพระคะแนนอีก 30,000 องค์ แม่พิมพ์ ทั้งหมดมี 39 พิมพ์ ลองพิมพ์อีก 4 และพระคะแนนอีก 3 พิมพ์ รวมเป็น 46 พิมพ์ วัตถุประสงค์ สร้างขึ้นเพื่อมอบให้แก่ผู้บริจาคทรัพย์สร้างพระไตรปิฎกหินอ่อน ระยะเวลา ใช้ระยะเวลาแจกเพียงปีเดียวพระก็หมด ซึ่งเร็วกว่าทุกๆ รุ่นที่ ผ่านมา พิมพ์นิยม พิมพ์ทีมีผู้นิยมมากที่สุดคือพิมพ์ “แป๊ะยิ้ม” ซึ่งจัดได้ว่าเป็น พิมพ์ยอดนิยมของรุ่นทีเดียว สีเนื้อ สีเนื้อของพระรุ่น 6 มีหลากหลายสีด้วยกัน ทั้งสีขาว เทา เหลือง และน้ำตาล ทั้งอ่อนและแก่ พระวัดปากน้ำ รุ่น 6 นี้เมื่อทางวัดเปิดให้บูชา คนแย่งกันเช่าบูชากันมากมายล้นหลามทีเดียว มากจนกระทั่งเหยียบกันตาย นับเป็นประวัติศาสตร์ของวงการพระเครื่องจริงๆ ราคาพุ่งสูงขึ้นมากตั้งแต่ในวัดมีประสบการณ์แคล้วคลาดและคงกระพันมาแล้ว

    IMG_6431 (2).JPG IMG_6432 (2).JPG IMG_6433 (2).JPG IMG_6434 (2).JPG IMG_6435 (2).JPG IMG_6436 (2).JPG

    องค์ที่ ๕ เข้าเค้าพิมพ์แปะยิ้ม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ตุลาคม 2019
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    พรุ่งนี้มีงานไหว้ครูที่กุฏิ พระครูมานิตย์น่ะครับ
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    งานไหว้ครู ออกพรรษา ๖๒ ที่กุฏิ พระครูมานิตย์

    วันนี้ไหว้ครูออกพรรษา ตามภาพครับ

    118895.jpg 118896.jpg 118897.jpg 118898.jpg 118899.jpg 118900.jpg 118901.jpg 118902.jpg 118903.jpg 118904.jpg
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ระฆังไปวัดดอนแคน

    118905.jpg 118906.jpg 118907.jpg 118908.jpg 118909.jpg 118910.jpg 118911.jpg 118912.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...