ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. raewat

    raewat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +146
    ขอจองครับ
    178. เหรียญ หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น ปี 2518
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    181. เหรียญ"หน้าไฟ" หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม วัดป่าอรัญญวิเวก จ.นครพนม ปี๒๕๑๘ (ตอกโค๊ต "จอ."ชัดเจน) สภาพสวยๆ

    ***เหรียญรุ่นหน้าไฟ*** เป็นเหรียญประสบการณ์ อีกเหรียญหนึ่ง ของหลวงปู่ตื้อที่ชาวนครพนม นับถือ ถึงเหรียญดังกล่าวถึงแม้จะไม่ทันหลวงปู่ตื้อปลุกเสก ก็ตามแต่ก็มีคณาจารย์สายหลวงปู่มั่น ปลุกเสก เช่น หลวงปู่แหวน หลวงปู่ดุลย์ หลวงปู่ชอบ ฯลฯ โดยในวันงานถวายเพลิงศพหลวงปู่ตื้อ ได้มีทหาร นำเหรียญดังกล่าว ไปลองยิงกันที่หลังวัด ปรากฎว่ายิงไม่ออกก็เลยตามเก็บเหรียญ หน้าไฟกันจนหมด

    1926.jpg

    "หลวง ปู่ตื้อ อจลธัมโม" พระเกจิอาจารย์สายกัมมัฏฐานชื่อดังอีกรูป อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าอรัญญวิเวก ต.บ้านข่า อ.ศรี สงคราม จ.นครพนม ที่สืบสายธรรมจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์แห่งพระป่า

    หลวงปู่ตื้อ เป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่, หลวงปู่ขาว อนาโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู และหลวงปู่สิงห์ วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา

    กล่าว ได้ว่า หลวงปู่ตื้อ เป็นยอดพระวิปัสสนาจารย์ ตลอด 50 ปีได้ธุดงค์ไปเหนือจรดใต้ ข้ามไปฝั่งพม่า ก่อนธุดงค์ไปภูเขาควายในฝั่งลาว

    ท่านได้ละสังขารเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2517 สิริอายุ 86 ปี พรรษา 65

    ข้อมูลการจัดสร้าง
    หลังหลวงปู่ตื้อมรณภาพ คณะศิษย์โรงเรียนจ่าอากาศดอนเมือง ได้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นหน้าไฟ เพื่อไว้แจกเป็นที่ระลึกในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ

    ลักษณะ เป็นเหรียญรูปดอกบัว เนื่องจากครูบาอาจารย์ชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นหลานแท้ๆของหลวงปู่ตื้อฯนิมิตเห็นรูปหลวงปู่ฯนั่งอยู่ในดอกบัว (ซึงมีความหมายว่าท่านไม่กลับมาอีกแล้ว ) หลังจากที่ท่านปรารภว่าไม่รู้จะทำเหรียญหลวงปู่ฯเป็นรูปอะไรดีแจกในงานหลวงปู่ฯมาเกือบอาทิตย์แล้วและได้นิมิตเห็นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเหรียญมีหูห่วง ออกแบบได้อ่อนช้อยงดงามสม ส่วน จัดสร้างเป็นเนื้อทองแดงชุบนิเกิล เนื้อทองแดงผิวไฟ และเนื้อทองแดงรมดำ จัดสร้างจำนวนประมาณ 5,000 เหรียญ

    ด้านหน้าเหรียญ มีลายเส้นขอบคล้ายเส้นใบโพธิ์ ในระหว่างเส้นแต่ละเส้นมียันต์อักขระซ้ายและขวารวม 6 ตัว ตรงกลางเหรียญบุ๋มคล้ายแอ่งกระทะ มีรูปเหมือนหลวงปู่ตื้อเต็มองค์ ห้อยลูกประคำนั่งท่าขัดสมาธิบนฐานดอกบัวหงาย มุมซ้ายด้านล่างใกล้ขอบเหรียญสลักตัวหนังสือนูน 2 บรรทัด "หลวงปู่ตื้อ อาจารธมฺโม" ใกล้ขอบเหรียญมุมขวาด้านล่าง สลักตัวหนังสือคำว่า "วัดป่าอรัญญวิเวก ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม"

    ด้านหลังเหรียญ ภายในลายเส้นคล้ายเส้นใบโพธิ์ มียันต์อักขระ 8 ตัวกำกับ ตรงกลางเหรียญเป็นรูปลายเส้นเจดีย์ที่หลวงปู่ตื้อสร้างบรรจุพระบรม สารีริกธาตุ ตรงกลางเจดีย์ในช่องลายเส้นสี่เหลี่ยมมียันต์อักขระกำกับ ใต้ฐานเจดีย์มี อักขระอีก 3 ตัวปิดท้าย

    เหรียญรุ่นนี้ครูบาอาจารย์องค์แรกที่อธิษฐานจิตคือ หลวงปู่ดุลย์ฯและองค์ที่สองคือ หลวงปู่แหวนฯที่วัดพระศรีมหาธาตุ และนำให้ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย อธิฐานจิตอีก ซึ่งแต่ละรูปล้วนเป็นสหธรรมิกธรรมของหลวงปู่ตื้อ ได้เมตตานั่งอธิษฐานจิตปลุกเสก ทำให้พุทธคุณเหรียญรุ่นนี้จึงโดดเด่นรอบด้าน ทั้งคงกระพันชาตรี มหาอุด เปี่ยมล้นเมตตาสูง ไม่แพ้หลวงปู่ตื้อปลุกเสก เอง



    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    K4ahhy.jpg
    vCRkka.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2020
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    182. พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงปู่กูด รักฺขิตสิโล ปี 2533 ออกวัดป่าหนองหัวหมู จ.อุดรธานี มีเกศา หายาก สุดยอดพิธีเดียวกับปรกกองบิน23

    หลวงปู่กูดปลุกเศกเดี่ยว ในพรรษา 2533

    เข้าพิธีพุทราภิเศกใหญ่ (พิธีปรกกองบิน) ณ.พระอุโบถ วัดโพธิ์สมภรณ์ ในวันที่ 22 กันยายน ปี 2533 โดยมีพระอาจารย์นั่งปรกหลายรูป อาทิเช่น
    - หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน
    -หลวงปู่คำพันธ์ โฆษะปัญโญ
    -หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร
    -หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง
    -หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต
    -หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ


    ฯลฯ

    tnews_1488683006_4608-jpg-jpg-jpg.jpg

    4-wm-jpg.jpg

    get_auc3_img-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่กูด รักขิตสีโล วัดป่าศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.ยโสธร ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ ๘พฤษภาคม พ.ศ ๒๔๕๙ ขึ้น๕ค่ำ เดือน๖ องค์ท่านได้จำพรรษาหลายวัดเช่น วัดป่าหนองหัวหมู อ.เมือง จ.อุดรฯ วัดป่าศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.ยโสธร วัดใจ หัวหิน จ.ประจวบฯ เป็นต้น องค์ท่านเป็นพระปฎิบัติที่เคร่งครัดในวินัยสงฆ์ อยู่อย่างสมถะเรียบง่าย มีขันติธรรมสูงส่งยิ่งนัก องท่านได้ละสังขารลงเมื่อ วันพฤหัสบดี ที่๒ กันยายน ๒๕๕๓ สิริอายุได้๙๔พรรษา เหลือไว้แต่คุณธรรม ธรรมปฎิบัติ ที่ท่านได้สั่งสอนเหล่าศิษย์ทั้งหลายว่า "ให้น้อมดูกาย ให้น้อมดูใจของตนเอง พิจารณาให้มากๆจนสามารถไปนิพพานได้"
    หลวงปู่กูดเป็นพระกรรมฐานซึ่งมุ่งมั่นในการปฏิบัติ ว่ากันว่าเดิมนั้นท่านปรารถนาพุทธภูมิเป็นที่หมาย แต่เมื่อปฏิบัติมากเข้า ในที่สุดก็ขอลาพุทธภูมิเพื่อให้จบกิจในชาตินี้ภพนี้เป็นที่สุด....


    ราคา 350 บาท ท่าน Peterbn

    QLV5PR.jpg
    NOAFFQ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2020
  6. Peterbn

    Peterbn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +276
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,286
    ค่าพลัง:
    +6,448
    ขอจองครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  10. raewat

    raewat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +146

    โอนให้แล้วครับ รบกวนจัดส่ง
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    183. พระกริ่ง "มหาโภคทรัพย์ คุ้มกันภัย" หลวงปู่ไม อินทสิริ วัดป่าหนองช้างคาว จ.อุดรธานี ปี 2561 เนื้อทองแดง พร้อมเลี่ยมไมครอนเดิมๆจากวัด จัดสร้างโดย วัดป่าสีตะวนาราม ขออนุญาตจัดสร้าง เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมบุญกฐิน โดยเนื้อทองแดง มอบสำหรับผู้ที่ร่วมบุญกฐินกองละ 1,000 บาท 1 กอง ต่อ 1 องค์ ครับผม พระกริ่งรุ่นนี้หลวงปู่ไมเมตตาเป็นประธานพุทธาภิเษก จุดเทียนชัย และนั่งปรกนานมากครับ
    สร้างน้อยครับ น่าเก็บสะสมมาก ผมนำมาแบ่งราคาเบาๆครับ

    [​IMG]
    dAmuqT.jpg

    เรื่องเกี่ยวกับองค์ หลวงปู่ไม อินทสิริ

    - ท่านเป็นทายาทธรรมหลวงปู่มั่น(ลูกศิษย์หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ) เป็นสหธรรมมิกกับพระอาจารย์ประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ และเป็นลูกศิษย์สายพระอุปคุตอีกรูป ที่ยังเหลืออยู่ ในปัจจุบันนี้ (อดีตชาติท่านเคยเกิดเป็นลูกศิษย์พระอุปคุต)

    - มีทหารชอบนำเหรียญท่านไปลองยิง แล้วยิงไม่ออก

    - ท่านได้หูทิพตาทิพย์ตั้งแต่สมัยยังเป็นสามเณร

    - ท่านเคยกล่าวว่า "ที่ไหนผีดุ ให้นำรูปท่านไปติดไว้"

    - ท่านเคยไปปราบปอบที่ออกอาละวาดแถบศรีษะเกษ โดยใช้จิตผูกไว้ แล้วเทศน์ทรมานสั่งสอน จนปอบพวกนั้นมีจิตเลื่อมใสในพระรัตนตรัย

    - คนที่โดนผีเข้า นำพระของท่านไปคล้องคอ ผีออกทุกราย

    - มีเด็กชาวบ้าน ห้อยพระของท่าน โดนรถชนกระเด็นไปไกลหลายสิบเมตร แต่ไม่เป็นอะไรเลย

    - มีเด็กชาวบ้านหลายราย ห้อยพระของท่าน ตกน้ำไป ไม่จม

    - มีคนบูชาเกศาของท่าน แปรสภาพเป็นพระธาตุแล้ว


    ราคา 750 บาท ท่าน shaj

    TahxBH.jpg
    ky7rxq.jpg
    NH4FyX.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2020
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    184. เหรียญสิรินธร หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู รศ.196 เนื้อนวะเต็มสูตร สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สร้างถวาย เริ่มสร้างปี 2519 พระอริยสงฆ์ร่วมปลุกเสกหลายรูป อีก 1 เหรียญยอดนิยมของหลวงปู่ครับ

    vmzgyj-jpg.jpg

    ที่มาการจัดสร้าง

    ด้วยพนักงาน สนง.ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์และประชาชนผู้เช่าสำนักงาน รวมทั้งอีกหลายฝ่ายหลายท่านที่ร่วมงานได้มีปณิธานแรงกล้า ที่จะร่วมกันจัดหาทุนทรัพย์ขึ้นทูลเกล้าฯถวายเพื่อเสด็จพระราชกุศลสมทบมูลนิธิสายใจไทย และ สืบเนื่องมาจากความสำเร็จในการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่แหวน สุจิณโณ รุ่นทูลเกล้าฯ จศ.1338 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2519 มอบให้เป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมกับสำนักงานฯ เพื่อโดยเสด็จพระราชกุศลสมทบมูลนิธิสายใจไทย ด้วยเวลาเพียง 1 เดือนเศษ มีพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธามาขอบูชาอย่างล้นพ้นและวัตถุมงคลนั้นหมดลงด้วยเวลาอันรวดเร็ว อันเนื่องจากปรากฏการณ์ทางอานุภาพของพุทธคุณอย่างอเนกประสงค์แก่ผู้ได้ไปบูชา


    ด้วยเหตุดังกล่าวจึงมีประชาชนจำนวนมากเรียกร้องขอให้คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาสร้างวัตถุมงคลขึ้นอีก เพื่อสนองความศรัทธาของประชาชนและผู้แสวงหาวัตถุที่พร้อมด้วยพุทธคุณ คณะกรรมการฯ ได้ประชุมทบทวนและคัดเลือกปรมาจารย์ที่อาวุโสและมีพระพุทธคุณสูงประชาชนยอมรับแล้วในปัจจุบัน มีมติเห็นพ้องต้องกันว่า ในบรรดาพระสงฆ์สาวกผู้ดำเนินตามรอยพระยุคลบาทของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในปัจจุบันนี้ ซึ่งมีความเพียรไม่ท้อถอย ดำรงอยู่ในทางสัมมาปฏิบัติ มีข้อกิจวัตรเคร่งครัด ไม่ย่อหย่อนผ่อนตามวัยของสังขาร ปฏิบัติธรรมอยู่เฉพาะในสถานที่เงียบสงบ ห่างไกลฝูงชน เพื่อมุ่งบำเพ็ญเพียรทางจิต ให้ได้รับความสงบสุขภายในยิ่งๆขึ้น


    x57qns-jpg.jpg

    พระอาจารย์กรรมฐานที่มีปรากฏอยู่ในปัจจุบันนี้ ผู้ซึ่งเป็นศิษย์ที่สำคัญของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต รูปหนึ่งซึ่งมีอายุมากถึง 92 ปี แต่ยังมีความเพียรปฏิบัติกรรมฐานอย่างเยี่ยมยอดในวงการพระกรรมฐานด้วยกัน ยากที่จะมีผู้ใดเสมอเหมือนได้ในปัจจุบันนี้ ท่านรูปนั้นคือ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล หนองบัวลำภู จังหวัดอุดรธานี หลวงปู่ขาว ท่านเป็นปรมาจารย์ ควรที่จะได้พระพุทธคุณขององค์ท่านมาไว้บูชาเป็นที่พึ่ง อันอาจจะนำมาซึ่งความสุข ความสำเร็จ จากเหตุดังกล่าว คณะกรรมการฯซึ่งได้รับความเอื้อเฟื้อจากหัวหน้าฝ่ายตำแหน่งและบรรจุแต่งตั้ง กองการเจ้าหน้าที่ สนง.ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และ คณะเจ้าหน้าที่สนง.ศึกษาธิการจังหวัดอุดรธานี ได้พาไปกราบนมัสการต่อหลวงปู่ขาวและพระอาจารย์เทสก์ เทสรังสี ปรมาจารย์ที่สำคัญยิ่งอีกองค์หนึ่งของ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ศิษย์เอกของพระอาจารย์มั่น เพื่อเรียนรายละเอียดถึงวัตถุประสงค์ ขอสร้างเหรียญพระรูปเหมือนหลวงปู่ขาว มอบให้เป็นที่ระลึกแก่ผู้โดยเสด็จพระราชกุศลสมทบมูลนิธิสายใจไทย ปรากฏว่า พระคุณท่านทั้ง 2 องค์ ได้เต็มใจร่วมงานการกุศลครั้งนี้ด้วย จึงได้บริกรรมภาวนา ลงอักขระ เลขยันต์ และ ประจุพระพุทธคุณให้ครบถ้วนลงในแผ่นนวโลหะเพื่อนำมาเป็นทองชนวน และ นอกจากนี้คณะกรรมการฯยังได้เดินทางไปกราบนมัสการพระคณาจารย์ที่มีพลังพุทธคุณสูงอีกหลายจังหวัด เพื่อขออาราธนาให้ลงอักขระเลขยันต์ และ ประจุพระพุทธคุณเพื่อได้นำมารวมกับนวโลหะชุดเดิม ซึ่งมีพลังอานุภาพพระพุทธคุณแรงกล้ายิ่งนัก รวมทั้งหมดเป็น 29 องค์ ซึ่งพระคณาจารย์แต่ละองค์เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่สาธุชนและนอกจากนี้ ท่านประธานคณะกรรมการฯ ได้นำความกราบบังคมทูล ขอพระบรมราชานุญาตอัญเชิญลายเซ็นพระนามาภิไธยของสมเด็จพระเทพรัตนราช สุดาเจ้าฟ้ามหาจักรี สิรินธรฯสยามบรมราชกุมารี จารึกลงในเหรียญหลวงปู่ขาวอีกด้านหนึ่ง เพื่อให้เกิดศิริสวัสดิ์พิพัฒมงคลแก่ผู้บูชา จึงนับว่าเป็นบุญบารมีอย่างสูงของผู้ที่ได้เหรียญรุ่นนี้มาบูชา


    รายนามพระคณาจารย์ที่ได้โปรดลงอักขระเลขยันต์และประจุพระพุทธคุณ
    เจริญบริกรรมภาวนาแผ่เมตตา(นั่งปรก) ลงในแผ่นนวโลหะ (เริ่มตั้งแต่ พศ.2519-2521)


    1. สมเด็จพระสังฆราชพระอริยวงศาตญาณ วัดราชบพิตร
    2. สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศ
    3. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล
    4. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง
    5. หลวงปู่เปลื่อง วัดสุวรรณภูมิ สุพรรณบุรี
    6. หลวงปู่อินทโชโตมหาเถร วัดยาง เพชรบุรี
    7. หลวงปู่ธูป วัดสุนทรธรรมทาน
    8. หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    9. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    10. หลวงปู่ใหญ่ วัดสะแก
    11. หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต
    12. หลวงพ่อเทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง
    13. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    14. หลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะอง
    15. หลวงพ่อเต๋ วัดคงทอง
    16. หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร
    17. หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โกร่งธนู
    18. หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    19. หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    20. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    21. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    22. หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    23. หลวงพ่อเชย วัดเกาะลอยเอกอุดมธาราราม
    24. หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม
    25. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    26. หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว
    27. หลวงพ่อเชื้อ วัดใหญ่บำเพ็ญบุญ
    28. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม
    29. หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม

    และได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกที่วัดบวรนิเวศอีกเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรากฎาคม 2521

    องค์นี้เป็นพิมพ์เล็ก ความสูงของเหรียญรวมหูห่วงประมาณ 3.5 เซนติเมตร กว้าง 2 เซนติเมตร ขนาดพอๆกับเหรียญทั่วไป ไม่ต่างกับเหรียญพิมพ์ใหญ่สักเท่าไหร่ครับ

    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    aDsFJk.jpg
    viCv8f.jpg
    Lt37UD.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2020
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    185. พระพุทธชินราช หลวงปู่ขาว อนาลโย ปี 2517 วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู เนื้อทองผสม สวยๆ พิธีดี

    มูลเหตุการสร้างพระ เพื่อสมทบทุนก่อสร้างศาลาบูรพรจารย์ วัดมหาชัย จ.หนองบัวลำภู หลวงปู่ขาวอนุญาตสร้าง การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนอย่างดี เป็นเมตตาของหลวงปู่ขาวโดยแท้ พระพุทธชินราช ปี 2517 นี้ สร้าง 2 เนื้อเท่านั้น คือ
    1. เนื้อผง จำนวนสร้าง 2,517 องค์ (เท่ากับปี พ.ศ.)
    2. เนื้อโลหะทองเหลือง จำนวน 5,300 องค์ มีทั้งตอกโค๊ด และไม่ตอกโค๊ด


    โดยหลวงปู่ขาว ได้อธิษฐานจิตตั้งแต่วันที 14-27 กุมภาพันธ์ 2517 และได้นำเข้าพิธีปลุกเสกใหญ่ที่วัดสิริสาลวัน วันที่ 28 ก.พ. 2517 ซึ่งเป็นพิธีที่มีพระกรรมฐานยุคนั้นมาหลายรูปโดยเฉพาะพระที่มีความสนิทกับหลวงพ่อบุญมา ฐิตเปโม เช่น หลวงพ่อจวน หลวงพ่อวัน หลวงตามหาบัว เป็นต้น


    vmzgyj-jpg-jpg.jpg

    ราคา 650 บาท

    aASfcP.jpg
    ViB8xo.jpg
     
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,286
    ค่าพลัง:
    +6,448
    ขอจองครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    186. เหรียญรุ่นสอง หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดป่าประชาชุมพลพัฒนาราม จ.อุดรธานี ปี 2535 หลังเสือ (เพราะหลวงปู่เกิดปีเสือ) เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวยมาก ประสบการณ์เด่น น่าใช้มากครับ

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    เหรียญรุ่นสอง เป็นเหรียญ "หายห่วง" คือ ไม่มีห่วง
    หลังรูปเสือ หมายถึง ปีเกิดของหลวงปู่ นี่คืออีกคำตอบหนึ่ง
    ที่สมัยหลวงปู่มั่น ทรงขันธ์อยู่ จะเรียกศิษย์ของท่านเป็นเสือรุ่นต่างๆ
    เช่น รุ่นเสือใหญ่ เสือกลาง และ เสือน้อย


    เหรียญรุ่นนี้ ร้านเรืองชัยเภสัช คนสร้างเหรียญรุ่นแรก เป็นคนสร้างถวาย
    พุทธคุณแน่นปึก เห็นท่านอัยการสองสามีภรรยาท่านหนึ่ง ใช้เหรียญรุ่นนี้
    ทั้งสองสามีภรรยา เลี่ยมทองเสียหนา สอบถามท่านอัยการสมชายแล้ว
    ได้ความว่า แขวนเหรียญนี้แล้ว สบายใจ การงานไม่มีอุปสรรค์ และ ตั้งแต่
    ได้เหรียญรุ่นนี้มา ก็มีบุตรไว้เชยชมสมพรปากของหลวงปู่

    "ข้อมูลจากท่านอาจารย์นก เริงลม"

    1627-f1b6-jpg.jpg

    ความเมตตาขององค์หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร

    องค์ท่านหลวงปู่นั้น นับเป็นพระมหาเถระผู้ใหญ่ ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นเนื้อนาบุญอันไพศาล หลวงปู่เป็นเพชรเม็ดใหญ่ที่ได้ผ่านการเจียระไนมาแล้วอย่างงดงาม ที่บรรดาศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลายให้ความเคารพศรัทธา ในองค์หลวงปู่ เป็นพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน ถ้าจะนับพระเถระผู้ใหญ่ที่มีคุณธรรมที่ผ่านการเจียระไนมาแล้ว และที่สำคัญองค์หลวงปู่อ่อนสา ท่านเคยร่วมสำนักกับหลวงปู่มั่น ในสมัยวัดป่าบ้านหนองผือ ชึ่งในครั้งอดีตคงเหลือไม่กี่รูปที่เป็นศิษย์หลวงปู่มั่นที่ยังดำรงขันธ์อยู่ ในที่กาลปัจจุบันนี้หนึ่งในนี้ก็คือพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ที่นามว่า “หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร” ชึ่งท่านได้ร่วมจำพรรษากับท่านพระอาจารย์มั่น ในวัดป่าหนองผือ ๕ พรรษา
    ปฏิปทาอันงดงามขององค์ท่านมีมากมายที่จะสุดพรรณาได้หมดสิ้นและที่สำคัญ คือ ท่านไม่ยึดติด ต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใด มีเมตตาธรรมต่อบรรดาศิษย์ยานุศิษย์โยไม่เลือกชั้นวรรณะ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยเสมอกัน
    ปฏิปทาองค์หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร นั้นนับเป็นแบบอย่างที่ประเสริฐทรงคุณค่าเอนกอนันต์อันชนรุ่นหลังไม่พึงประมาทและยึดถือเพื่อเป็นอนุสสติสืบไป


    ราคา 350 บาท ท่าน sumobaimon

    JLrTpT.jpg
    oCaord.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2020
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    187. ล็อกเก็ต "บูชาคุณ" หลวงปู่ทองอินทร์ วัดป่ากุง จ.ร้อยเอ็ด "อยู่เย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง" สร้างประมาณปี 2561 ด้านบนเป็นหลวงปู่ศรี มหาวีโร พระอาจารย์ของท่าน ด้านล่างเป็นรูปหลวงปู่ทองอินทร์ ด้านหลังอุดมวลสาร ตะกรุด เกศา ข้าวก้นบาตร ปฐวีธาตุ พลอยเสก สายสินธุ์ ว่านมงคล หายากครับ
    luangpu-thongin-katapoonyo1-jpg.jpg

    มงคลนาม ทองอินทร์ แสวงผล
    ชาติกาล วันพฤหัสบดีที่ ๑๗ มีนาคม พ.ศ.๒๔๘๑ ตรงกับวันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๔ ปีฉลู
    อุปสมบท ครั้นเมื่ออายุ ๒๑ ปี หลังจากจับฉลากคัดเลือกไม่ติดเกณฑ์ทหารและก็ยังไม่มีครอบครัว ได้เข้ารับการอุปสมบท เมื่อวันที่ ๒๘ เมษายน พ.ศ.๒๕๐๒ เวลา ๑๒.๐๐ น. ณ วัดประชาบำรุง ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยมีพระโพธิญาณมุนี เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระมหาสวาสดิ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระมหาทองใส เป็นพระอนุสาวนาจารย์


    หลังจากอุปสมบทท่านก็ได้ศึกษาธรรมจากพ่อแม่ครูอาจารย์หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่หลุย จนฺทสาโร หลวงปู่คำดี ปภาโส หลวงปู่ศรีจันทร์ วณฺณาโก หลวงพ่อท่อน ญาณธโร หลวงพ่อสีทน สีลธโน หลวงปู่ศรี มหาวีโร หลวงตามหาบัว หลวงปู่คำพอง ติสโส เป็นต้น

    ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดป่ากุงต่อจากหลวงปู่ศรี มหาวีโร ผู้เป็นพระอาจารย์ ครับผม


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    HKng4r.jpg
    mKqKc5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2020
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    188. รูปหล่อยืนตอ หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ปี 2553 เนื้อเงิน หมายเลข 10 สร้างน้อย หายากมากครับ พระสูงรวมฐาน 4.5 ซม. เป็นพระชุดสุดท้ายที่ทันหลวงตามหาบัวครับ งานพิธีใหญ่ พ่อแม่ครูอาจารย์สายวัดป่าร่วมงานกันเยอะมาก และรุ่นนี้ยังได้รับเมตตาจากหลวงปู่ลี วัดภูผาแดงด้วยครับผม สมัยหลวงตาละสังขารใหม่ รูปหล่อรุ่นนี้ ถ้าเนื้อเงินราคาหลายพันจนถึงหมื่นบาทครับผม

    ราคา 850 บาท ท่าน shaj

    pR6rGT.jpg
    pBS3Ss.jpg
    xPXizj.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2020
  19. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    189. พระบูชาฐานภูเขา รุ่นแรก หลวงปู่ทองคำ กาญจนวัณโณ วัดถ้ำบูชา (ถ้ำพระภูวัว น้ำตกเจ็ดสี) บ้านดอนเสียด อ.เซกา จ.บึงกาฬ ปี 2558 ขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว สร้างน้อย องค์นี้หมายเลข 80 ใต้ฐานมีเกศาและจีวรหลวงปู่ ท่านเป็นศิษย์ศิษย์กัมมัฏฐานสายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

    พระบูชารุ่นนี้ตอนจองทำบุญออกจากวัด จะให้ร่วมบุญเป็นชุด 3 องค์ (ปิดทอง 7 นิ้ว 1 องค์ รมดำ 7 นิ้ว 1 องค์ และ 6 นิ้ว 1 องค์) โดยทำบุญ 10,000 บาท ถึงจะได้พระชุดนี้มาครับ

    6357740502307381732-jpg-jpg-jpg.jpg


    ท่านเกิดปี พ.ศ.2481 ที่บ้านโนนประดู่ อ.จักราช อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อ วันที่16 ก.ค. 2504 ที่วัดสุทธจินดา จ.นครราชสีมา มีหลวงพ่อโชค วัดจุฬาลงกรณ์ ปากช่อง เป็นพระอุปัชฌาย์

    ปี๒๕๐๖ ย้ายไปจำพรรษาที่วัดจุฬาลงกรณ์ จากนั้นได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาปฎิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดจริงจัง เพื่อให้ได้พบหนทางสว่างและหนทางแห่งการพ้นทุกข์

    หลวงพ่อคำ เผยว่า ชีวิตในสมณเพศนั้นมุ้งเน้นในทางปฎิบัติอย่างแท้จริง ปี พ.ศ. ๒๕๒๐ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำบูชาแห่งนี้ โดยเป็นเจ้าอาวาสรูปที่ ๘ ปกครองวัดแบบสมณะ ไม่สะสมสิ่งใดทั้งสิ้นนอกจากวัตรปฎิบัติที่สะอาดผ่องใส

    หลวงปู่ทองคำ กาญฺจนวณฺโณ สมัยที่ท่านยังเป็นพระหนุ่มจะปฏิบัติธรรมอย่างอุกฤษฎ์อยู่ที่น้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี น้ำตกห้วยแก้ว บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และด้านจ.ปราจีนบุรี จากการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติเคร่งครัดอย่างเป็นธรรม และปฏิบัติสมควร นักเขียนชื่อดังในสมัย 40 กว่าปีที่ผ่านมา เช่น จร จารึก, ธวัชชัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, เทพชู ทับทอง ได้นำเอาเรื่องราวชีวประวัติ ปฏิปทาการปฏิบัติธรรมของท่านไปบันทึกลงในหนังสือ "108 อาจารย์" ฉบับสมบูรณ์ ซึ่งตีพิมพ์เผยแพร่ในยุคนั้น ต่อมาท่านได้ธุดงค์จาริกไปที่วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เพื่อศึกษาและปฏิบัติธรรมอยู่กับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ส่วนมากท่านพระอาจารย์คำ ฯ จะพำนักอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำขามเสียมากกว่า พอถึงหน้าแล้งออกพรรษารับผ้ากฐินแล้ว ท่านจะพาพระ-เณร ออกเดินธุดงค์ไปทางอำเภอกุดบาก เข้าเขตอำเภอสมเด็จ อำเภอท่าคันโท อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ บางปีก็จะไปแถว ๆ ภูวัว ภูทอก ภูสิงห์ ภูกิ่ว อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย หลังจากหลวงปู่ฝั้น ฯ มรณภาพแล้ว ท่านจึงได้มาลงหลักปักฐานอยู่ที่วัดถ้ำบูชา ภูวัว แต่ท่านก็ไปๆมาๆที่ภูทอก และได้ศึกษาพระธรรม กัมมัฏฐานกับพระอาจารย์จวน กุลเชษโฐ ที่ภูทอก อีกเป็นเวลานับ 8 ปี จนท่านพระอาจารย์จวน มรณภาพลง ท่านก็ครองวัดถ้ำบูชาจอบจนถึงปัจจุบัน


    ราคา 2,750 บาท ปิดรายการ

    F4yRtW.jpg
    6QtHwC.jpg
    Dh1tbT.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2020

แชร์หน้านี้

Loading...