ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    246. พระบูชา ครูบาเจ้าศรีวิชัย ออกวัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว เนื้อโลหะ พิธีใหญ่ครับ ผิวหิ้งๆครับ นานๆเจอที น่าบูชามากครับ

    %E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9A%E0%B8%B2.jpg

    ครูบาเจ้าศรีวิชัย อมตเถราจารย์ชื่อดังอันดับหนึ่งแห่งเมืองล้านนา แม้ว่าท่านจะละสังขารไปนานแล้ว แต่ความเชื่อและความศรัทธาในบารมีความศักดิ์สิทธิ์ ยังคงอยู่ในความรู้สึกรำลึกของพุทธศาสนิกชนและประชาชนทั่วไปไม่เสื่อมคลาย ตลอดชีวิตของท่านอุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง จากชาวบ้านธรรมดาๆ คนหนึ่งที่เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ตั้งแต่เป็นสามเณรสู่พระภิกษุ เคร่งครัดในการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน สอนสั่งธรรมะแก่สาธุชนให้เป็นคนดี ละเว้นความชั่ว อันเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนาโดยแท้

    ตลอดระยะเวลา 40 ปี ในร่มกาสาวพัสตร์ ไม่เคยได้รับสมณศักดิ์ใดๆ ไม่ได้เป็นพระอุปัชฌาย์ ไม่มีพัดยศ หรือตำแหน่งทางคณะสงฆ์ใดๆ ทั้งต้องฟันฝ่าอุปสรรคและพบวิบากกรรมนานัปการ แต่ก็ผ่านพ้นมลทินได้ทุกครั้ง ด้วยปณิธานและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า ปฏิบัติศาสนกิจทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ เพื่อจรรโลงพระบวรพุทธศาสนาให้ยืนยง ท่านเป็นผู้พัฒนาวัดวาอารามมากมายของหลายๆ จังหวัดทางภาคเหนือ ที่รกร้างและทรุดโทรม สู่ความเจริญรุ่งเรือง จนได้รับการยกย่องให้เป็น "ตนนักบุญแห่งลานนาไทย" หรือ นักบุญแห่งล้านนาไทย" และด้วยแรงศรัทธาของสาธุชนชาวล้านนา จึงได้มีการจัดสร้าง ‘อนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย’ เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งการรำลึกถึงคุณูปการอันยิ่งใหญ่ ในหลายแห่งหลายจังหวัด

    แบ่งบูชาราคาเบาๆ ครับ

    ราคา 1,350 บาท ท่าน shaj

    gnNsvK.jpg
    u4lE8g.jpg
    xpOX5B.jpg
    v0RGDu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2020
  2. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,332
    ค่าพลัง:
    +6,397
    ขอจองครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    247. รูปเหมือนเนื้อว่าน หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ ปี 2538 เป็นรุ่นที่ 2 วัดแก่งตอย อุบลราชธานี ..ออกแบบโดย อาจารย์ อำพล เจน สวยๆ หายากครับ ใต้ฐานอุดเกล้านางนี (ผมแม่ธรณี) เกษรผึ้ง 108

    l8g-3a9SI6jF9mJ8ZSAInxKD85R5j20pYuv3VXEs3Mz_-m0vjI8AUWmhnpj-PAIgosUn6EI80bf4EZR6pyhrgHWk1hDCyA1w.jpg


    ข้อมูลที่น่าสนใจ
    รูปเหมือน เนื้อว่าน รุ่น 2 ของหลวงปู่คำพันธ์ ซึ่งออกที่วัดแก่งตอยว่ารูปเหมือนรุ่นแรกนั้นได้ก่อประสบการณ์น่าทึ่งยิ่ง ครั้งหนึ่ง โดยจะขอสงวนนาม และ ฐานะของท่านผู้เป็นเจ้าของเรื่องไว้บอกเพศท่านได้ว่าเป็น สมณะรูปหนึ่งเท่านั้นตอนเกิดเหตุท่านยืนอยู่ข้างรถยนต์ที่จอดนิ่งคันหนึ่งระหว่างนั้นมีรถกระบะอีกคันพุ่งเข้ามาชนท่านอย่างจังเรียกว่าอัดก๊อปปี้ท่านไว้สนิท ผลที่เกิดหลังชนได้กลายเป็นเรื่องประหลาด รถทั้งสองคันยุบบี้ตามควรแก่แรงชนส่วนท่านไม่เป็นอะไรเลยทั้ง ๆ ที่ยืนอยู่ตรงกลาง ในย่ามมีรูปเหมือนหลวงปู่คำพันธ์รุ่นแรกของวัดแก่งตอยเพียงองค์เดียวออกจะเหลือเชื่อจริงๆ

    ปัจจุบันรูปเหมือนรุ่นแรกนั่นค่อนข้างจะหายากสักหน่อยแม้ว่าจะเป็นพระ เครื่องที่เพิ่งออกใหม่ ๆ ไม่นานปี นั่นเพราะเหตุว่าเป็นพระเครื่องที่สร้างขึ้นจำนวนน้อย คือราวๆ 300 องค์ (ถ้าจำไม่ผิด) แถมพระยังบอบบางชำรุดง่ายหลายองค์คอหักก่อนที่เจ้าของพระจะได้อาราธนาขึ้น สร้อยคออย่างน่าเสียดายและเดี๋ยวนี้ก็มีราคาแพงแล้ว ก่อนจะเกิดรูปเหมือนรุ่น 2 นั้นได้เหตุผลมาจากรุ่นแรกนั่นเอง คือท่านอาจารย์เวทย์ เจ้าสำนักวัดแก่งตอย ได้ปรารภว่า มีคนต้องการรูปเหมือนรุ่นแรกมาก ถามหารูปเหมือนดังกล่าวไปที่ท่านบ่อยๆ จนกระทั่งองค์เดียวสุดท้ายที่เก็บเอาไว้กับตัวก็ต้องยกให้ไป (องค์นี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอยากได้) เป็นอันขัดข้องไม่ไหวว่างั้นเถิด

    ผลที่มีเสียงแซร่เท่านั้น ทำให้ท่านคิดอยากให้มีรูปเหมือนหลวงปู่คำพันธ์อีกจำนวนหนึ่งจึงได้ไปกราบ เรียนปรึกษา และ ขออนุญาตโดยง่าย โดยเฉพาะรูปเหมือนขนาดตั้งบูชา หน้าตักประมาณ 3 นิ้วกว่าเนื้อว่านนั้น หลวงปู่คำพันธ์ได้เห็นตัวอย่างแล้วพึงพอใจเป็นที่สุดถึงกับท่านได้ให้คนมาขอ เอาตัวอย่างไปก่อน 2 องค์ในระหว่างที่ยังดำเนินการสร้างไม่แล้วเสร็จทราบเป็นเลาๆ ว่าท่านเอาไปให้ลูกศิษย์ที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของท่านก่อน นี่ก็นับว่าแปลกดีที่ท่านชอบปานนั้น

    แต่รูปเหมือนขนาดบูชาหน้าตัก 3 นิ้วกว่า ก็มีน้อยมากคือสร้างแค่ 227 องค์เท่าจำนวนศีลพระคงต้องลุ้นกันเอาเองเห็นจะไม่ต้องกล่าวให้เยิ่นเย้อเสียเวลา สรุปลงไปเดี๋ยวนี้ได้ว่ารูปเหมือนเนื้อว่านชนิดแขวนกับสร้อยคอสร้างประมาณ 3 พันกว่าองค์ ส่วนรูปเหมือนขนาดตั้งบูชาก็เท่าที่บอกคือตามจำนวนศีลพระศิษย์หลวงปู่ทุกคนโปรดเคลื่อนไหวด้วยคงต้องโม้อีกนิดถึงที่มาของว่านอันได้มารวมเป็นเนื้อตัวพระชุดนี้ เดิมเป็นว่านที่อยู่ในป่าเขตเมืองร้อยเอ็ด เกิดอยู่ชายเขาแห่งหนึ่งในละแวกอำเภอหนองพอก (ถ้าจำไม่ผิด) พรานล่าสัตว์ท่านหนึ่งเข้าไปยิงสัตว์ในเขตนั้น แต่ปืนไม่ลั่นถึงสองครั้งจึงได้หันปากกระบอกปืนออกจากแนวป่านั้น ปืนก็ลั่น ครั้นเข้าไปสำรวจดูก็พบว่าตลอดพื้นป่าเป็นดงว่าน จึงได้มากราบเรียนท่านอาจารย์เวทย์ ซึ่งท่านก็ได้เกณฑ์ลูกศิษย์ไปขุดเอาประดาว่านที่มีในนั้นออกมา

    ไม่รู้หรอกครับว่าว่านชนิดไหนที่มีผลให้ปืนพรานไม่ลั่นแต่เอาหมดทุกว่านที่เกิดในนั้นเขาเรียกว่าว่าน 108 แต่จริงๆแล้วไม่ถึง 108 หรอกครับ อย่างเก่งก็สัก 20 กว่าว่านเท่านั้น แต่เรียกว่าว่าน 108 ตามความนิยมเท่าที่ผมพอรู้จักชื่อก็เห็นจะมีว่านคางคก ซึ่งมีผลให้ผู้กินรู้สึกเนื้อตัวผึ่งพองคับเสื้อได้จริงๆเขาว่าว่านนั่นดีทางคงกระพัน (แต่ผมไม่กล้าลอง) แล้วก็ว่านกลิ้งกลางดงว่านเสน่ห์จันทน์แล้วก็ยังมีว่านที่ชื่อว่า ดอกทอง อันเป็นที่มั่นหมายของนักเลงว่านว่าดีนักหนาทางมหานิยม ผมเคยเห็นผงว่านดอก ทองเก่าแก่สมัยอาจารย์รอดทำไว้อยู่กับอาจารย์เบิ้ม เวลาจะเปิดขวดว่านต้องปิดพัดลมเสียก่อนกลัวผงว่านที่ป่นเป็นฝุ่นจะปลิวไปถูก ใครเข้าเดี๋ยวจะยุ่ง ซึ่งเรื่องนี้ยุ่งจริงอย่างไรผมไม่ทราบไม่เคยลองดูและถ้าใครรู้จักอาจารย์ เบิ้มลองๆถามเรื่องว่านดอกทองกับท่านดูก็จะทราบสรรพคุณต้องรับว่าผมไม่มีความรู้เรื่องว่านฟัง ๆ เขาว่าก็เอามาว่าต่อผิดถูกอย่างไรขออภัยผู้รู้ด้วยอย่างไรก็ตามว่านเหล่านี้ทั้งที่ได้กล่าวชื่อและไม่ได้กล่าวชื่อเพราะไม่ รู้จักชื่อก็ได้ป่นรวมกัน เป็นพระเครื่องรุ่นนี้อย่างสมบูรณ์แล้ว

    พิธีปลุกเสกได้ดำเนินไปในวันที่ 4 มิถุนายน 2538 โดยหลวงปู่คำพันธ์ปลุกเสกเดี่ยวตามอัธยาศัยในเวลาบ่าย 4 โมง 24 นาที
    ผู้ที่พลาดจากรูปเหมือนรุ่นแรกขอให้สมหวังในรุ่น 2 นี้ทุกคนต่อไปจะขอประชาสัมพันธ์ให้กับวัดด้ามพร้า และวัดป่าแสนอุดม ซึ่งได้ร่วมกันสร้างรูปเหมือนหลวงปู่พระครูวิโรจน์รัตโนบล (ดีโลด) โดยสร้างเป็นเนื้อว่านลอยองค์เป็นครั้งแรกผู้ดำเนินการสร้างคือพระครูวินัยธรบัวสอน โดยหวังจะหาทุนบูรณะวัดทั้งสอง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ในเขตเมืองอุบลฯทั้งคู่

    ที่มาจาก...... คนเฝ้าสวน


    ราคา 550 บาท ท่าน raewat

    WrhsKk.jpg
    2q2sIF.jpg
    dhN4dE.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2020
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    248. พระศรีอริยเมตไตรย หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร ปี2516 สวยๆครับ เนื้อเเช่น้ำมนต์ สวยๆ มีคราบน้ำมนต์คราบกรุขึ้นเต็มองค์พระ


    a-jpg-jpg.jpg

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ เป็นพระกรรมฐานาจารย์ พระมหาเถระ ผู้เป็นเนื้อนาบุญ องค์บรมครูหน่อพุทธางค์กูรนี้ ผู้มีคุณูปการณ์อย่างยิ่งต่อพระพุทธศาสนา ด้วยจริยาวัตรอันงดงาม และน่าเลื่อมใสศรัทธาต่อพุทธศาสนิกชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ทั้งบรรพชิต พระภิกษุสงฆ์ สามเณร อุบาสกอุบาสิกา จากทั่วทุกสารทิศได้หลั่งไหลเข้ากราบสักการะ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างต่อเนื่องเสมอมา นับตั้งแต่ครั้งที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ยังมีชีวิต จวบจนถึงปัจจุบัน ในกาลที่ท่านฯ ได้ละสังขารล่วงไปแล้วนั้น ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งหลายเหล่านั้น ที่ยังมีความศรัทธาต่อ องค์คุณูปการณ์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และด้วยการเก็บรักษา ร่างสังขารของท่านไว้ในโลงแก้วปรับอากาศ เพื่อน้อมสักการะบูชา และโดยการสรงร่างสังขารของพระเดชพระคุณท่านฯ ด้วยหัวน้ำหอมอย่างดี และเปลี่ยนชุดไตรจีวรถวายแด่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างต่อเนื่องเสมอมา ตามความน้อมเคารพสักการะ ในองค์คุณของท่านฯ


    ปฏิปทาของท่านนั้น กอปรด้วยพระวิสุทธิคุณอันสูงส่ง มีมโนปณิธานอันพร้อมด้วยพระเมตตาและมหากรุณาธิคุณ ในความมุ่งหมายที่จะยังสัตว์โลกให้ได้รู้ธรรม ด้วยทาน ศีล และภาวนา อีกทั้งท่านยังได้ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี วจีคำสอนอันไพเราะงดงามและครบถ้วนบริบูรณ์ด้วยอรรถะ และพยัญชนะ และหลายครั้ง หลายคราวที่ท่านฯ นำเรื่องราวในพุทธประวัติ และพุทธชาดกของพระบรมโพธิสัตว์ที่จะมาเลี่ยงลัดตรัสเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคตกาลมาบอกกล่าว และเทศน์สอนลูกศิษย์

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ ได้ล่วงละสังขาร ในวันที่ ๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๔๔ ณ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร โดยก่อนมรณภาพ ท่านได้มอบหมายต่อลูกศิษย์ ว่ามิให้ฌาปณกิจสังขารของท่าน ให้ใช้ผ้าไหมพันสรีระสังขารไว้แล้วสรงบูชาด้วยหัวน้ำหอม ซึ่งคณะศิษยานุศิษย์ นำโดยพระสุวิทยา จันตะธัมโม ประธานสงฆ์วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร องค์ปัจจุบันก็ได้กระทำเป็นประจำทุกปี โดยพิธีสรงร่างสังขารหลวงปู่ฯ ด้วยหัวน้ำหอมและเปลี่ยนผ้าไตรนั้น จะกระทำปีละ ๒ ครั้ง คือในวันสงกรานต์(๑๓ เมษายน ของทุกปี) และในวันออกพรรษา(วันขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๑๑) ส่วนการทำบุญกตัญญุตา อุทิศแด่หลวงปู่ฯ จะมีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และสวดมาติกาบังสุกุล แสดงถึงความกตัญญู ซึ่งกระทำทุกปี ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๔ อันถือเป็นวันคล้ายวัน ครบรอบของการละสังขารของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ฯ



    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 450 บาท ปิดรายการ

    x8DhmB.jpg
    i6TkiP.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2020
  6. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,956
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,656
    ขอจอง 244. พระกริ่งสุเมโธ กริ่งรุ่นแรก หลวงปู่คูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ปี 2555 เนื้อสัมฤทธิ์ สวยๆ พระดี พิธีใหญ่
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    249. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่อ่อนสี สุเมโธ วัดพระงามศรีมงคล อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สร้างประมาณ พ.ศ. 2520 พิเศษตอกโค๊ด ที่ด้านหลัง ซึ่งเหรียญที่ตอกโค๊ดนั้นหายากมาก เนื่องจากมีจำนวนน้อยครับ

    img_4797-jpg-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่อ่อนสี สุเมโธ ประวัติของท่านไม่ค่อยถูกเปิดเผยครับ ท่านเข้าเป็นศิษย์ในท่านพระอาจารย์มั่นรุ่นราวคราวเดียวกับหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ราวปีพ.ศ. 2481 ครับ เพียงว่าหลวงปู่เหรียญอยู่ไม่นานก็ออกเที่ยววิเวกไป แต่หลวงปู่อ่อนสี สุเมโธ ได้อยู่อุปัฏฐากด้วยท่านพระอาจารย์ใหญ่เป็นเวลาถึง 6 ปี นับว่าท่านได้อยู่ศึกษาธรรมกับท่านพระอาจารย์มั่นนานพอสมควรครับ

    ราคา 450 บาท ท่าน raewat

    u7fGtB.jpg
    8FgyXK.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2020
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    250. แผ่นปั๊มบูชา รุ่นแรก และรุ่นเดียว หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล ปี 2525 ทันหลวงปู่ขาวอธิฐานจิตแน่นอนครับ พุทธคุณสูง มงคลยิ่ง ของแท้ต้องมีโค๊ด 2 ขีด ที่มุมบนขวาครับ องค์นี้เจ้าของเดิมนำไปอัดกรอบตั้งบูชาอย่างดีครับ

    268_1264209126-jpg_122-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระเดชพระคุณหลวงปู่ขาว อนาลโย สุดยอดพระอริยะแห่งความเมตตา วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี

    ราคา 750 บาท ปิดรายการ

    t688MA.jpg
    VBtSSt.jpg
    6QZfFv.jpg
    46I718.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  10. raewat

    raewat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +146
    ขอจองครับ
    245. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่เนย สมจิตโต วัดป่าโนนแสงคำ

    249. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่อ่อนสี สุเมโธ วัดพระงามศรีมงคล
    247. รูปเหมือนเนื้อว่าน หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ ปี 2538 เป็นรุ่นที่ 2 วัดแก่งตอย
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    251. เหรียญพิพิธภัณฑ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร ปี 2515 เนื้อทองแดงรมดำสวยๆ พิธีใหญ่มาก หลวงปู่ฝั้น หลวงปู่ขาว หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่อ่อน หลวงปู่บุญมา หลวงปู่จันทร์ อ.วัน อ.จวน หลวงปู่สิม หลวงปู่เจี๊ยะ หลวงตามหาบัวร่วมปลุกเสก

    อนึ่งเหรียญรุ่นนี้บางส่วนหลวงตามหาบัวได้นำมาแจกคนบ้านตาดและเก็บใว้กุฏิบางส่วน มีทั้งตอกโค๊ดและไม่ตอกโค๊ด เป็นที่แน่นอนว่าเหรียญรุ่นนี้ดีจริง ขนาดหลวงตามหาบัว ท่านยังนำมาแจกญาติโยมครับผม

    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    czh8ld.jpg
    1nUhhl.jpg
    5wRIc8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  13. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,034
    ค่าพลัง:
    +3,478
    โอนเงินแล้วครับ 2,550 บาท วันที่ 20/02/63 เวลา 11.00น. ที่อยู่แจ้งทางกล่องครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ..........................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2020
  15. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,956
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,656
    ได้โอนเงิน จำนวน 900 (450+450) บาท วันที่ 20/2/63 เวลา 15.55 น.
    ที่อยู่จัดส่งแจ้งทาง PM แล้วครับ
     
  16. raewat

    raewat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +146
    โอนให้แล้วครับ รบกวนจัดส่งตามที่อยู่ใน Msg Box ครับ

    245. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่เนย สมจิตโต วัดป่าโนนแสงคำ
    249. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่อ่อนสี สุเมโธ วัดพระงามศรีมงคล
    247. รูปเหมือนเนื้อว่าน หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ ปี 2538 เป็นรุ่นที่ 2 วัดแก่งตอย
     
  17. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    จองครับ
    240. แผ่นปั๊มรูปเหมือน หลวงปู่ชอบ ฐานสโม เนื้อทองแดงรมดำ ปี 2536 สร้างในวาระครบรอบ 92 ปี 12 กุมภาพันธ์ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม 2536 มีเนื้อทองแดงรมดำเนื้อเดียวเท่านั้น..รุ่นนี้หลวงปู่ชอบท่านสร้างเอง..วัตถุประสงค์ของท่านเพื่อจะให้ลูกศิษย์เอาไว้ติดบ้าน ติดรถยนต์ เป็นมงคลแคล้วคลาด.. ออกจากวัดป่าโคกมนไม่มีค่านิยม หลวงปู่ชอบท่านจะแจกลูกศิษย์ด้วยมือของท่านเอง.. แผ่นปั๊มรุ่นแรกหลวงปู่ชอบอธิฐานจิตเดี่ยวทั้งพรรษาปี 2536 ก่อนที่ท่านจะแจกลูกศิษย์ แม่พิมพ์แผ่นปั๊มรุ่นแรกหลวงปู่ชอบท่านให้นำมาเป็นชนวนหล่อ " พระกริ่งฐานสโม " กับ " พระชัยวัฒน์ฐานสโม " วัดท่าแขก อ.เชียงคาน 1 สิงหาคม 2536.


    ราคา 450 บาท
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ขออภัยด้วยครับผม รายการนี้มีคนปิดไปแล้ว แต่ผมลืมปิดรายการไป ต้องขออภัยอย่างสูงครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    253. เหรียญพระพรหมภูมิปาโล อ.สหัสขันธุ์ จ.กาฬสินธุ์ พระอารย์ฝั้น อาจาโร ปลุกเสก ปี ๒๕๑๑ พิธีใหญ่พร้อมเกจิสายกัมมัฏฐานสัมยนั้น

    ป็นเหรียญที่พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ปลุกเสกอธิษฐานจิตในยุคแรกของท่านที่ปลุกเสกเหรียญ จัดสร้างโดยเป็นเหรียญพระพุทธศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดกาฬสินธุ์และยังมีอาวุโสสายกัมมัฏฐานศิษย์เอกหลวงปู่มั่นรุ่นเดียวกับท่านปลุกเสกให้อีกเยอะมากพิธีใหญ่ในยุคนั้น เป็นเหรียญหลักของจังหวัดกาฬสินธุ์อีกเหรียญที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนายบุรี พรหมลักขโนในสมัยนั้นจัดสร้าง ในปี 2511 พระพรหมภูมิปาโลเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาภูสิงห์ เป็นเหรียญที่ไม่ควรมองข้ามเพราะท่านพระอาจารย์ฝั้นได้ปลุกเสกให้ อีกทั้งศิษย์เอกพระอาจารย์มั่นอธิษฐานจิตปลุกเสกหมู่มากเป็นประวัติการณ์อีกครั้งหายาก ส่วนใหญ่ถูกเก็บเงียบ จากผู้รู้ ต่อไปคงหาไม่ง่าย เนื่องจากถูกจัดอยู่ในทําเนียบเหรียญนิยมอีสาน และเป็นเหรียญหลักของกาฬสินธุ์ หาสภาพนี้ค่อนข้างยาก เป็นเหรียญหนึ่งในทําเนียบยอดนิยมอีสาน


    เหรียญดีมีประสบการณ์เนื้อทองแดงกะไหล่ทองสภาพสวยเดิมๆ


    ราคา 450 บาท ท่าน amarin1978

    NZI3hX.jpg
    QrY1t7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2020
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    254. เหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียว แม่ชีแก้ว เสียงล้ำ สำนักสงฆ์ห้วยทราย อำเภอ คำชะอี มุกดาหาร แม่ชีแก้วเป็นศิษย์หลวงปู่มั่น และได้รับการอบรมธรรมะโดยหลวงตามหาบัวจนบรรลุธรรม เหรียญนี้ถูกจัดสร้างเพื่อแจกในงานฉลองเจดีย์คุณแม่ชีแก้ว โดยมีหลวงตามหาบัวเป็นองค์ประธาน ปลุกเสกโดยหลวงปู่จาม มหาปุญโญ และหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสโก วัดป่านาคำน้อย อุดรธานี ( ศิษย์หลวงตามหาบัว ) ท่านเป็นหลานแม่ชีแก้วครับ


    _paragraph_3_406-jpg-jpg-jpg.jpg

    ส่วนหนึ่งของพระธรรมเทศนาหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ปีพุทธศักราช ๒๕๔๙ (บ่าย)
    เทศน์อบรม ณ สำนักชีบ้านห้วยทราย อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร

    แม่ชีแก้ว พูดตามภาษาของธรรม ไม่เอากิเลสมาแย่งมาชิงมากีดมาขวาง ก็พูดว่าแม่ชีแก้วนี้ ก็คือพระอรหันต์องค์หนึ่งนั่นเอง อัฐิของแกได้กลายเป็นพระธาตุอย่างละเอียดลออประจักษ์ใจให้เห็นแล้ว ทางสายตาประชาชนทั่วๆ ไป ทางด้านจิตใจก็สิ้นเสร็จลงไปแล้วตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๙๕ เป็นปีที่แกผ่านพ้นอุปสรรค แดนนรกของวัฏจักร ไปเป็นเวลาจนกระทั่งถึงป่านนี้ นานมาแล้วแหละ นี่อัฐิของแกเวลาล่วงไปแล้ว ก็ได้กลายเป็นพระธาตุขึ้นมา จึงว่าเป็นผู้สมควรที่จะก่อเป็นเจดีย์ขึ้นมาให้ประชาชนทั้งหลายได้กราบไหว้บูชา

    วันนี้เราเป็นมงคลทั่วหน้ากัน แล้วมาทั้งใกล้ทั้งไกล เราสละชีวิตจิตใจ หน้าที่การงานทุกอย่างมาแล้ว เพื่อบูชาคุณกราบไหว้อัฐิธาตุของแม่ชีแก้ว โดยพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ นำหน้า หรือเป็นแกนนำอยู่ในนั้นด้วย เรียกว่าเราได้กราบทั้งพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ พระสงฆ์ก็คืออย่างแม่ชีแก้วนี่ก็เป็น สงฺฆํ สรณํ คจฺฉามิ โดยสมบูรณ์แล้ว ไม่ใช่ว่าผู้หญิงมาเป็นสรณะ ความบริสุทธิ์ของจิตดวงนั้น จิตดวงนั้นไม่นิยมว่าเป็นเพศหญิงเพศชาย นั่นละเป็นสรณะของโลก เราก็ได้มากราบไหว้บูชาสรณะอันนั้นเข้าสู่ดวงใจของเรา นับว่าสมมักสมหมายที่ได้พากันมาทั้งใกล้ทั้งไกล ไม่เสียท่าเสียที ไม่เสียเวล่ำเวลา มาได้มรรคได้ผลตามเจตนาของเราที่มา


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    FuXQ2E.jpg
    WByqGJ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2020

แชร์หน้านี้

Loading...