รอบที่ ๘๔ หลายหลวงพ่อ เหนือ ใต้ อีสาน ภาคกลาง พระครูมานิตย์

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 14 กรกฎาคม 2019.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ราคาองค์ล่ะ ๑๐,๐๐๐ บาทครับ สภาพสวย มีหา มีตา มีเส้นเกศา หลวงปู่ หลวงพ่อ ผังอยู่หลายตำแหน่งครับ กำลังจะออกรอบหน้าอีกรอบ ถ้าสนใจก็ติดต่อมา หรือ จองไว้ได้ครับ

    IMG_6896 (2).JPG IMG_6897 (2).JPG
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    กระทู้บูชาพระรายการที่ ๑๒ - ๑๘ ..... ๑๐ มีค. ๒๕๖๓

    ๑) รายการที่ ๑ พระแหวกม่าน ฝังตะกรุด......๒,๕๐๐ บาท.......ปิดครับ

    สภาพกริ้บ มีคนถามมาเยอะตั้งแต่องค์ก่อน ถามมา ๔ ท่านหลังไมค์ เอามาทีล่ะองค์นี่แหละครับ ของสวยๆ
    ครกนี้ทำเนื้อออกมาดี เหลวกำลังดี ติดพิมพ์ดี หน้าตาชัด พิมพ์นี้ หลวงพ่อกระดกคิ้วซ้าย หรือ กระดกหางตาซ้าย ด้วย จัดว่าเป็นของแปลกครับ สวยกริ้บครับ หลังฝังตะกรุดสาริกา มีเกศาหลวงพ่อทรงในเนื้อ มีโผล่ออกมาให้เห็นเส้นหนึ่งครับ ตรงพระเศียรของหลวงพ่อก็เป็นเศษว่าน ก้อนใหญ่

    พระแหวกม่านของหลวงพ่อทรง มีอนาคตน่ะครับ โดยเฉพาะองค์สวยๆ เพราะสรรพคุณดีด้านการงาน ทำมาหากิน


    IMG_6894 (2).JPG IMG_6895 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2020
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๒) รายการที่ ๒ เหรียญจอบ เศรษฐีใหม่ ๔๙...........๕,๕๐๐ บาท

    พิธีเดียวกับพระกริ่ง พระชัยฯ วิสาขาห์ ๔๙ แต่องค์ นี้มีเศษทองงอกออกมาด้านหลังในพิมพ์ ไม่ได้แต่ง เดิมๆทุกอย่างๆ เศษทองที่ปูดงอกออกมาตอนเททอง ขนาดพอๆได้เหรียญจอบฯ อีกเหรียญ เอามาห้อยก็ตึงๆคอแหละครับ จัดเป็นของแปลก หายาก แบบ Vintage แบบไม่เหมือนใคร


    .................................
    c-aqme-hhjwk1ooy4lwbut2kz8czerhdza2jpb283lyhdwwev-lrr3ggvigbuzi8kl_a-_nc_ht-scontent-fbkk2-8-jpg.jpg
    -aqmwy9-t918owwztkg9lmlkk_y0e4zkn65skmmjkxq2wudsuuujdtngmcql8tq1zpqa-_nc_ht-scontent-fbkk2-6-jpg.jpg
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๓) รายการที่ ๓ พระจอบเศรษฐีใหม่ พิมพ์แปลก .......๕,๐๐๐ บาท
    ทองงอกก้อนแบบไม่มีห่วง องค์นี้เดิมทุกอย่างไม่ได้แต่ง มีก้อนทองงอกด้านหลังครับ ห่วงไม่ได้ตัด แต่หล่อไม่ติด


    ........................................
    -aqlecs18dlgucbli7fz4n4cnapk5ljlgwe3snupl_-fvb9buypbxs00w5-udxavbej0-_nc_ht-scontent-fbkk2-8-jpg.jpg
    -aqnxpnh9hde7hgjorqhrmfj70a5swuwlypqwytcuhyx8wpglkafdlvzzyp8nmkduiek-_nc_ht-scontent-fbkk2-8-jpg.jpg
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๔) รายการที่ ๔ เหรียญทำน้ำมนต์ พระครูมานิตย์ บางพรหม ปี ๒๕๕๓....๒,๐๐๐ บาท

    img_6950-2-jpg.jpg img_6949-2-jpg.jpg
    แต่เป็นเหรียญที่หลวงพ่ออั้บ วัดท้องไทร ท่าน ปลุกเสกให้ ในปี ๒๕๕๓ ในช่วงที่ท่านยังพอแข็งแรงอยู่ และ เมตตา ลงดูดพิษ เป็นวิชาเอก เฉพาะตัวของท่าน ให้ด้วย
    ท่านใดที่หาตะกรุด กันงู หลวงพ่ออั้บ แท้ๆ ยาก แนะนำรายการนี้เลยครับ น่าจะยังพอหาได้ เพราะส่วนใหญ่ จะแจก แพร่หลายกันกันในหมู่ศิษย์ สายวัดเงินฯ บางพรหม เป็นส่วนใหญ่ และ ใน พ.ศ. น่าจะยังพอหาได้ ทำประมาณ หลักพันเหรียญ เนื้อชนวนล้วนๆ
    มีการทำพิธีใหญ่โต ใส่ชนวนแบบ ทุกทุ่นสร้าง ปลุกเสกกันเป็นปีๆ หลายหลวงพ่อครูบาอาจารย์เมตตาปลุกเสก
    และที่สำคัญ ในประเด็นนี้ คือ หลวงพ่ออั้บ เสกให้ด้วย บอกแล้วว่า ดี และ เมตตาลงดูดพิษ ให้ด้วย ตามที่ อาราธนาท่าน และผู้สร้างถวายท่านไว้ ๑๐๐ เหรียญ น่าจะมีคนได้แจกจากท่านบ้างน่ะครับ
    ตามรูปถ่าย หากันงูยาก หรือ ไม่แน่ใจ เหรียญนี่เลยครับ อีก ๑ ทางเลือก เอาไว้ทำน้ำมนต์ ติดตัวเข้าป่า ดูดพิษได้ ก่อนจะถึงมือหมอ ของดีๆ ที่ไม่ได้ลงโฆษณาตามนิตยสาร แต่ใช้บูชาได้ผล

    ประวัติเหรียญทำน้ำมนต์ปี 53 พระครูมานิตย์ บางพรม
    (คณะศิษย์สร้างแจก)
    #ถือว่าเป็นเหรียญรุ่นแรกที่ท่านเสกและให้คำปรึกษาชี้แนะตลอดการจัดสร้างครับ
    หลวงพี่ วัดเงิน เมตตาเททองหล่อชนวน จารยันต์ และอธิฐานจิตปลุกเสกกว่าปี และนำไปขอความเมตตาครูบาอาจารย์ที่มีบารมีเน้นทางปกป้องโรคภัยไข้เจ็บและภัยพิบัติ อธิฐานจิตเพิ่ม เหรียญนี้หลวงพี่ วัดเงิน ได้เสกเป็นปฐมฤกษ์ตั้งแต่ชนวนมวลสารทั่วประเทศและ เสกปิดท้ายให้ทั้งหมดครับ ถือว่าเป็นเหรีญที่มีประสบการณ์มากอีกเหรียญหนึ่งของสาย วัดเงิน บางพรม ครับ จำนวนการสร้างเนื้อชนวน ๕๐๐๐ เหรียญ ไม่รวมเนื้อพิเศษ
    ด้วยพุทธานุภาพแห่งพระไภษัชคุรุพุทธเจ้า ที่ทรงเปี่ยมด้วยมหาเมตตา มหากรุณาธิคุณในการปรารถนาให้สรรพสัตว์พ้นทุกข์ทางกาย เพื่อจะได้มีแรงกำลังมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์ ต่อตนเองและสังคมอย่างไร้อุปสรรค เพื่อจะส่งผลให้โรคทางจิตวิญญาณหรืออวิชชาได้สิ้นไปด้วย
    ด้านหน้า
    1.พระไภษัชคุรุพุทธเจ้า ที่ทรงเปี่ยมด้วยมหาเมตตา มหากรุณาธิคุณในการปรารถนาให้สรรพสัตว์พ้นทุกข์ ทางกาย เพื่อจะได้มีแรงกำลังมุ่งมั่นบำเพ็ญประโยชน์ต่อตนเองและสังคมอย่างไร้ อุปสรรค เพื่อจะส่งผลให้โรคทางจิตวิญญาณหรืออวิชชาได้สิ้นไป
    2.หม้อพระพุทธมนต์หรือหม้อยา พระหัตถ์ซ้ายถือบาตรน้ำมนต์หรือหม้อยาวางบนพระเพลา เพื่อประทานน้ำพระพุทธมนต์หรือยาโอสถอันเป็นทิพย์ ถือกันว่าทรงเป็นพระพุทธเจ้าที่สามารถรักษาโรคทางกายและโรคทางกรรมของสัตว์โลก
    3.กลีบบัววงในทั้ง 16 ดอก หมายถึงพระพุทธเจ้าทั้ง 16 พระองค์
    4.กลีบบัวรอบนอกอีก 16 กลับเมื่อรวมกับด้วนใน เป็น 32 กลีบ เฉกเช่นอาการ 32 ของมนุษย์ที่จะอยู่ในความ ดูแลคุ้มครองของพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า(พระพุทธเจ้าหมอยา)
    ด้านหลัง
    1.พระยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นพระยันต์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก มีอานุภาพจะเป็นมงคลหรือป้องกันสรรพภัยได้ร้อยแปด จะเกิดผลในด้านมงคลทุกประการ
    2.อักขระ นะ โม พุท ธา ยะ เป็นการน้อมนำบารมีของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ในภัทรกัปนี้ คือ พระกกุสันธพุทธเจ้า พระโกนาคมพุทธเจ้า พระกัสสปพุทธเจ้า พระศากยะมุนีโคดมพุทธเจ้า พระอริยเมตตรัยพุทธเจ้า
    3. อักขระ เต ชะ สุ เน มะ ภู จะ นา วิ เว คือหัวใจพระเจ้าสิบชาติ เพื่อน้อมนำบารมีของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าตอนทรงบำเพ็ญพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ ใน 10 ชาติสุดท้าย มีอานุภาพมาก
    4.อักขระ สะ ยะ สะ ปะ ยะ อะ จะ คือหัวใจพระปริตต์ มีอานุภาพสามารถปัดเป่าเหล่า อันตรายทั้งหลาย ภัยพิบัติต่าง ๆ ขจัดภูติผีปิศาจ ความชั่วร้าย เสนียดจัญไร ลางชั่วร้าย ฝันร้าย บาปเคราะห์ สิ่งอัปมงคลต่าง ๆ และนำมาซึ่งความสุข สวัสดีมีชัย ประสบสิ่งมงคล เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ทุกประการ
    5.อักขระรอบนอกเป็นพระคาถาบารมี 30 ทัศน์ ที่พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ต้องบำเพ็ญ เป็นการน้อมนำบารมีทั้ง 30 ทัศน์อันยิ่งใหญ่ของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ที่แผ่ไพศาลคุลมทั้งหมื่นโลกธาตุ มีคุณขับไล่สิ่งอัปมงคลต่างๆ เป็นมงคลอย่างสูง
    6.อักขระรอบในสุด คือ นะมะพะทะ จะภะกะสะ นะมะอะอุ เป็นแม่ธาตุ เป็นหัวใจธาตุ เพื่อการหนุนธาตุเสริมธาตุต่างๆ
    7.รูปเทวดาด้านขวา คือองค์ท้าวมหาพรหมมหาเทพผู้ดูแลพระพุทธศาสนา และพรหมวิหารธรรม เมตตา กรุณา มุทิตา อิเบกขา
    8.รูปเทวดาด้านซ้าย คือองค์อินทราธิราชผู้ดูแลและปกป้องพระศาสนาและเป็นหัวหน้าของเหล่าทวยเทพทั้งหลาย
    9.ยันต์ดวงหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ยันต์ดวงนี้เป็นยันต์ดวงศักดิ์สิทธิ์ที่มีอานุภาพค้ำชูดวงไม่ให้ตกต่ำมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง
    10.พญานาคราช 7 เศียร คือท่านปู่พญาศรีสุโทนาคราช เป็นหัวหน้าพญานาคราชในฝั่งไทย คนไทยเชื่อว่าพญานาคเป็นผู้อำนวยความอุดมสมบูรณ์ และป้องกันอุปัทวเภทถัย รวมทั้งเหล่านาคราชเป็นผู้ดูแลพระพุทธศาสนามาตั้งแต่ครั้งพุทธกาล จึงน้อมนำบารมีของท่านมาเพื่อปกป้องคุ้มครองป้องกันภัยพิบัติ ต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาค
    ถ้าจะอาราธนาทำน้ำมนต์ ทำได้โดยนำเหรียญแช่ลงไปในน้ำบริสุทธิ์ ทำใจให้สงบ ตั้งนะโม๓จบ ว่าไตรสรณคมณ์ แล้วอาราธนาขอบารมี คุณพระพุทธเจ้า คุณพระธรรม คุณพระอริยเจ้าทั้งหลาย คุณพระไภษัชคุรุพุทธเจ้า คุณบิดามารดา คุณครูอาจารย์ทั้งหลาย คุณพระอินทร์ คุณพระพรหม คุณท่านท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ คุณเทวดาทั้งหลายในเหรียญนี้ คุณหลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ หลวงปู่ทรง หลวงพ่ออั้บ ฯลฯ และหลวงปู่ครูอาจารย์ทั้งหลายที่ท่านมีความเคารพนับถือ
    แล้วอธิษฐานตามปรารถนา ที่ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม นำน้ำนั้นมาดื่มกิน หรือมาอาบ เป็นน้ำพระพุทธมนต์ ป้องกันบรรเทาโรคภัยไข้เจ็บ กลับดวงหนุนดวง ขับสิ่งไม่ดีต่างๆ ประพรมสินค้าร้านค้า เกิดความคล่องตัวซื้อง่ายขายคล่อง เหรียญนี้แขวนติดตัวไว้ ก็ช่วยคุ้มครองป้องกันภัยอันตราย ชนะศัตรู มีเมตตามหานิยม โภคทรัพย์ หนุนดวง เจริญรุ่งเรือง ฯลฯ
    ............................................
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๕) รายการที่ ๕ ตะกรุดโทน หลวงปู่ภู วัดดอนรัก ( วัดลาดเป็ด ).......๒,๕๐๐ บาท

    ขายความเก่าและความแท้น่ะครับ สนิมแดงเริ่มขึ้นเป็นเยื่อบางๆ หลายที่ สภาพ vintage ใช้งานมาอย่างโชกโชน ตะกรุดของหลวงพ่อผมไม่เคยเจอ สภาพไม่ใช่เก่าเก็บเลยน่ะครับ ซื้อสะสมมาหลายสิบดอก ผ่านมาน่าจะคนรุ่นหนึ่งแล้วก่อนหน้าผม รุ่นพ่อ รุ่นปู่ ผมมีไว้ใช้งานทุกคน ใช้จนบี้แบนแบบนี้แหละครับ ตะกรุดนี้เป็นที่เชื่อถือแล้วมั่นใจมาก กับพวกอันตรายแบบ โป้ง ป้าง บึ้ม บ้าม ผ่านศึกสงครามมาแล้วด้วยน่ะครับ

    img_6888-2-jpg.jpg img_6889-2-jpg.jpg img_6890-2-jpg.jpg img_6891-2-jpg.jpg

    ดอกนี้ผ่านศึกมาอย่างหนัก สนิมแดงขึ้นหลายที่บางๆ บอกถึงความเก่าได้เป็นอย่างดี
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๖) รายการที่ ๖ ตะโพนหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ.....๒,๒๐๐ บาท....ปิดครับ

    ท่านที่อยากได้ ตะโพนหลวงพ่อภักตร์ หายาก เก๊เยอะ สวยๆแพงหลักแสนหรือหมื่นแก่ ลืมไปเถอะครับ ...แนะนำตะโพนหลวงปู่เล็ก วัดทำนบครับ

    ตะโพนชุดนี้เป็นชุดเก่าน่ะครับ ทำประมาณปี ๒๕๕๖ ของเขาจะใส่ห่วงเงินกันแบบเจาะเนื้อไม้ ผมเห็นแล้ว ไม่ชอบแบบนั้นเลยไม่ได้ทำกับเขา ในส่วนของผมตอนปลุกเสกเหรียญเจริญสุข ผมเอาใส่ลังไปปลุกเสกซ้ำอีกที เพราะรวมๆกัน ขนาดไม่ได้ใหญ่เท่าไหร่

    คราวนี้มีหนุ่มๆ ของ แนวเสน่ห์ เยอะๆ ..แหะๆ ถ้าคุยเรื่องเสน่ห์ ต้องตะโพน หลวงพ่อภักตร์ ชั้นหนึ่งจริงๆ ตามประวัติ หลวงพ่อภักตร์ ท่านมีวิชาเสน่ห์แรงมาก เคยมาจำวัดอยู่ ฝั่งธนบุรี แต่วิชาแรงมาก พี่ชายเลย นิมนต์ให้ท่านกลับอ่างทอง ท่านทำตะโพน แจกหนุ่มๆที่มา ภัตตาหารมาถวายวัด ใครได้ไป เตรียมมีเมียได้ หรือถ้าหน้าตาดี ชง้อนอ้อนแอ้น ขาวตี๋หน่อย ไปเป็นลิเก แม่ยกติดตรึม โดนวิชานี้ไป แก้ไม่ได้ หรือแก้ยาก เพราะบารมีหลวงพ่อท่านทางนี้สูง ครูก็แรง ใครจะสูงกว่า แรงกว่า คงไม่มี

    แต่มา พ.ศ. นี้หายาก แท้ๆดูง่ายๆ หายาห หรือ ของไม่มี หรือ ราคาเฉียด ๆแสนบาท ( หลายหมื่นบาท ) มีคนอยากได้ แต่ไม่มีคนอยากขาย เพราะของเขาดีจริงๆ เราไปหาดูไม่เป็น โดนครับ ไม่ว่า งาหรือ เขา แพงหูฉี่อีก

    แต่ท่านยังมีศิษย์ สืบสาย ถ่ายทอดมาน่ะครับ แรงด้วย หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ถ้าสมัยท่านแข็งแรง ใครทะเล่อทะล่า ไปขอ เจอวิชา มหาอำนาจ ตาเสือของท่าน รับประกัน ..... แห้ว เผ่นหนีไม่ทัน ต้องตั้งแนวดีจริงๆ มีแบ็คดีๆ

    แต่มายุคนี้ ท่านเมตตาสงเคราะห์ลูกหลาน ผู้ยังเวียนว่ายอยู่ใน วัฏฏสงสาร ท่าน ปล่อย วิชานิ้วเพชร นะ ปัดตลอด วิชาตะโพน วิชาเบี้ย วิชายาวาสนา ยอดวิชา ทั้งสิ้น ท่านเรียนวิชา( ดีๆ ) มาหมด ( ท่านบอกพระองค์หนึ่ง )

    นอกจากนั้น ทั้งพระและฆราวาสที่มาสัมผัสท่าน หมอ บุรุษพยาบาล ไม่ว่าคนนอก คนใน ต่างมีความเชื่ออย่างมั่นใจ ว่าท่านสำเร็จธรรมชั้นสูง มีเจโตปริญาณ รู้จิตใจผู้อื่น มีอะไร แปลกๆเกินธรรมชาติเมื่อได้สัมผัสท่าน ผู้มีธรรมมะชั้นสูง

    ท่านเมตตาเสกตะโพนให้ ถือว่า โชค เพราะไม่ทำให้ใคร ง่ายๆ ผมเองไม่ค่อยเอาออกมา ด้วยมีท่านอื่น ทำแล้ว ผมจะเก็บของผมไว้เมื่อถึงเวลา เพราะของดี ยิ่งเก็บที่บ้านช่อง เทวดา ครูบาอาจารย์ ท่านชอบ ท่านโมทนา วิชาตะโพนนี้เป็นวิชาเทพ ชั้นสูง ไม่ใช่ แนวภูต ผี ปีศาจ ตายโหง โหงพรายใดๆ ยิ่งบูชายิ่งดี ใครมาสัมผัส ก็โดนเสน่ห์ ให้หลงไหล

    ตะโพนนี้ทำด้วยไม้พะยูงดำ ของเก่า ได้มาจากในป่าลึกสมัยก่อน สมัยนี้ไม่มีแล้ว

    ไม้งิ้วดำ เสียดายตอนทำ รู้กระชั้นไปหน่อย หาไม้งิ้วดำดีๆไม่ทัน งิ้วดำที่มีเอาไปทำของหลวงพ่ออั้บหมดครับ เหลือแต่เศษๆ ทำได้ไม่กี่ใบ

    ข้อความของคุณเต้ ทรายขาว น่าจะสายเดียวกันขอนำมารวมบันทึกไว้

    สร้างตามรูปลักษณ์ของตะโพนจริงๆครับ คือด้านหนึ่งใหญ่เรียกว่าหน้าเท่ง ด้านหนึ่งเล็ก เรียกว่าหน้ามัด ทั้งคนแกะยังเป็นครูและเป็นช่างทำเครื่องดนตรีไทยที่มีชื่อเสียง ในคนสร้างก็ได้เคยร่ำเรียนดนตรีไทยมาก่อน อีกได้ทำการบอกกล่าวครูบาอาจารย์พระปรคนธรรพครูใหญ่ถูกต้อง และหลวงปู่เล็กเสกในสายตะโพนหลวงพ่อภักตร์อีก

    คนแกะ กลึง เป็นครูดนตรีไทย เก่าแก่ มาถูกสายเลยครับ

    ดีทั้งนอกดีทั้งใน เป็นเนื้อไม้ของช่างดิษฐ์ เอามาแกะแม่พิม ถวายหลวงพ่ออั้บ เศษเลยเอามาแกะตะโพน หลวงพ่ออั้บชอบไม้งิ้วดำมาก ท่านบอกว่าเสกขึ้นดี ผ่านการเสกที่หลวงพี่ วัดเงินและอีกหลายพิธี ครั้งสุดท้าย มาเข้าพิธี กับเหรียญเจริญสุขครับ

    ..............................

    img_6954-3-jpg.jpg img_6955-2-jpg.jpg img_6956-2-jpg.jpg img_6957-2-jpg.jpg

    ลูกนี้พระครูมานิตย์ จารที่ฝาทั้งสองข้าง ทั้งคนเสก คนจารครบเครื่อง จะไปหาตะโพนหลวงพ่อภักตร์ที่ไหน เอาตะโพนหลวงปู่เล็กนี่แหละครับใช้แทน ของมีครูครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2020
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๗) รายการที่ ๗ เหรียญท้าวอสุรินทราหูสองฤกษ์ ...๖๐๐ บาท

    ถ้าเป็นของสายหลวงพ่อน้อย เทพราหูสองฤกษ์ท่านจะลง นะ ๑๒ โม ๒๑ ไว้หลังเหรียญกะลาตาเดียว

    แต่เทพราหูสายนี้ของสายแม่กลอง กันชง กันคราส ดีมากครับ

    รูปลักษณ์พระราหูรุ่นนี้ พระอาจารย์มานิตย์ ท่านได้ออกค่าใช้จ่ายในการสร้างด้วยองค์ท่านเองทั้งหมดและคณะศิษย์ของท่านร่วมบุญค่าใช้จ่ายสร้างเหรียญรวมทั้งค่าใช้จ่ายในการจัดไหว้ครูบวงสรวงร่วมด้วยช่วยกัน ซึ่งแบบนำมาจากผ้ายันต์ดวงแก้วสนธยาราตรี เป็นผ้ายันต์ในสายแม่กลองที่ท่านได้แจกเมื่อปี 59

    ด้านหลังประทับยันต์ สุริยประภาและยันต์จันทรประภา ซึ่งในปีนี้ เกิดสุริยคราสและจันทรคราสในเดือนเดียวถึง 2 ครั้งในเดือนกรกฎาคม น้อยครั้งนับร้อยปีจึงตะมีสักครั้ง ซึ่งว่าตามดวงดาวอิทธิพลของคราสราหูอาจจะส่งผลทั้งดีและไม่ดีกับคนทั่วไป (แล้วแต่ความเชื่อ)หรื่อคนที่อยู่ในช่วงพระราหูเข้า ราหูเสวยอายุ ดวงตก ปีชง ดวงไม่ดี มีเคราะห์

    ท่านจึงมีเจตนาสร้างเหรียญท้าวอสุรินทราหู เพื่อแจกแก่ศิษยานุศิษย์และผู้สนใจไปบูชาติดตัวติดบ้านเรือนเพื่อเป็นสิริมงคลเป็นขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิต ให้เกิดความสุขสงบราบรื่น หนุนดวง ซึ่งในรูปลักษณ์ของเหรียญเป็นรูปพระพุทธเจ้าประทับนั่งบนพระราหูหรือท้าวอสุรินทราหู

    ตามประวัติที่ปรากฎว่าท่านท้าวอสุรินทราหูเป็นอสูรที่มีฤทธิ์มากมีร่างกายใหญ่โตถึงขนาดสามารถกลืนกินตะวันและพระจันทร์ได้ เมื่อครั้งพระพุทธองค์ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว เป็นบรมครูของมนุษย์และเทวดาทั้งหลายเหล่าเทพยดาต่างไปฟังธรรมไปเฝ้าพระพุทธเจ้ามิได้ขาด เว้นแต่ท้าวอสุรินทราหูที่มิไปเข้าเฝ้าฟังธรรมเนื่องจากมีความคิดทางมิจฉาทิฐิว่าตนนั้นมีร่างกายใหญ่โต แต่พระพุทธเจ้าเป็นเพียงมนุษย์ตัวเล็กกว่า เกรงว่าถ้าไปแล้วจะทำให้ตนนั้นต้องก้มมองพระพุทธเจ้า และพระพุทธเจ้าต้องแหงนหน้ามองตนเองจะไม่สมควร และท้าวอสุรินทราหูก็ไม่ยอมก้มหัวให้ใครอยู่แล้ว จึงไม่ไปเข้าเฝ้า

    แต่เมื่อเห็นว่าเทพพรหมน้อยใหญ่ต่างพากันไปฟังธรรมทั้งสิ้น ตนเองอดใจไม่ไหวจึงเหาะติดตามไปด้วย ซึ่งพระพุทธองค์ทรงหยั่งรู้ถึงความคิดของอสุรินทราหูด้วยญาณวิถี พระองค์จึงแสดงปาฏิหาริย์เนรมิตรร่างกายของพระองค์ใหญ่โตกว่าภูเขา ใหญ่กว่าพระราหู ...นอนสีหไสยาสน์คือนอนอย่างราชสีห์ ตะแคงข้างขวา แม้พระบาททั้งสองข้างวางซ้อนกันยังสูงใหญ่กว่าอสุรินทราหู ซึ่งปาฎิหาริย์นี้ทรงให้เห็นแต่เพียงผู้เดียว

    เมื่ออสุรินทราหูเห็นเช่นนั้นต้องแหงนหน้าคอตั้งบ่าเพื่อมองดูพระพุทธองค์ตั้งแต่พระบาทจนถึงพระพักตร์เป็นพุทธลักษณะที่งดงามยิ่งนัก(ที่มาของปางไสยาสน์) ทำให้อสุรินทราหูมีความปลื้มปิติ นับแต่นั้นมาอสุรินทราหูจึงได้ลดทิฐิมานะลง และยอมฟังธรรมจากพระพุทธองค์จนเกิดความเลื่อมใส ขอถึงพระรัตนตรัยเป็นสรณะสูงสุดตลอดชีวิตนับแต่นั้นมา อีกทั้งท่านอสุรินทราหูยังได้รับการพยากรณ์จากพระพุทธองค์แล้วว่าเป็นหน่อเนื้อพุทธางกูลจะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตเพราได้บำเพ็ญบารมีและปรารถนาพุทธภูมิ

    จึงถือว่าเป็นพระโพธิสัตว์อีกองค์หนึ่ง และในบทสวดนมัสการพระพุทธเจ้า บท นะโม ตัสสะ ภควโต ฯ ซึ่งเป็นบทที่เหล่าเทพพรหมรจนาขึ้น ซึ่งพระราหูได้มีส่วนสำคัญในการรจนาไว้ด้วยคือ

    “นะโม” ผู้กล่าวคือ พญายักษ์สันตาคีรี

    “ตัสสะ” ผู้กล่าวคือ องค์สุรินราหู

    “ภะคะวะโต” ผู้กล่าวคือ ท้าวมหาราชทั้งสี่ ได้แก่ ท้าวธตรฐ ท้าววิรุฬหก ท้าววิรุฬปักษ์ และท้าวเวสสุวัณ

    “อะระหัตโต” ผู้กล่าวคือ พระอินทร์ เป็นคำนอบน้อมต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    “สัมมาสัมพุทธะสะ” ผู้กล่าวคือ ท้าวมหาพรหมสหัมปติ

    ...ความหมายในเหรียญคือ ในตอนที่อสุรินทราหูหรือพระราหูมีสัมมาทิฐิแล้วมีความเคารพในพระพุทธเจ้าเป็นสรณะสูงสุดแล้ว ด้วยพุทธบารมีเป็นเครื่องขจัดปัดเป่าสรรพทุกข์ สรรพภัยทั้งปวงให้หมดสิ้นไป และผู้บูชาที่มีความเคารพในพระรัตนตรัยเป็นสรณะสูงสุดย่อมเป็นที่พอใจกับอสุรินทราหูย่อมจะเว้นโทษภัยต่างๆและกลืนกินภัยที่จะเกิดขึ้นให้ผ่อนหนักเป็นเบา ที่เบาจะได้ขจัดปัดเป่า ที่ดีก็ส่งเสริมหนุนให้ดียิ่งขึ้นไป อีกด้วย

    โดยท่านได้ไหว้ครู ปลุกเสกในฤกษ์

    - วันที่เกิดสุริยคลาส(13 กรกฎาคม 2561)

    - วันที่เกิดจันทรคลาส(28 กรกฎาคม 2551)

    - พิธีไหว้ครูเชิญครูเข้าพรรษาปี 61(3สิงหาคม2561)

    #จำนวนสร้างดังนี้

    เนื้อเงิน สร้าง 31 เหรียญ

    เนื้อนวะ สร้าง 100 เหรียญ

    เนื้อทองแดง สร้าง 3500 เหรียญ

    เนื้อทองเหลือง สร้าง 3500 เหรียญ

    #บทบูชาขอพร

    ตั้งนะโม 3 จบ

    ว่าพุทธะสังมิ โอมระงับสนธยาราตรี สะวาหะ

    สัพเพชะนาพหูชะนาฯ

    แล้วนึกอธิฐานว่าคุณพระระงับดับกิเลส

    ท้าวอสุรินทราหูบังพระอาทิตย์และพระจันทร์ฉันใด ขอ..(อธิษฐาน)...ฉันนั้น


    ....................

    IMG_6951 (2).JPG IMG_6952 (2).JPG
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๘) รายการที่ ๘ เหรียญเจริญสุข ( เล็บจิก ) เนื้ออัลปาก้า มีจาร เบอร์ ๘๘๓ .....๕๐๐ บาท................จองครับ

    เนื้ออัลปาก้าทำน้อยกว่าทองแดงเยอะ จัดว่าหายาก ช่างโรงงานนี้ทำอัลปาก้าสวย เกือบเหมือนเงิน เหรียญหนา สวยงามครับ



    ประวัติยาวเหยียดหาอ่านได้ใน FB ข้างบนน่ะครับ


    IMG_6928 (2).JPG IMG_6929 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2020
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๙) รายการที่ ๙ กุมารโชคทรัพย์สมบูรณ์ เนื้อชนวนล้วน มีเดือย ไม่ขัดผิว.....๒,๐๐๐ บาท ........ปิดครับ

    ตนนี้เอาไปขัดผิวล่ะก็กลับดำเพราะเป็นชนวนล้วนๆ แบบไม่ตัดเดือยมีน้อยครับ หลักสิบตน

    https://www.facebook.com/groups/758221391217039/permalink/846179345754576/



    img_6958-2-jpg.jpg img_6959-2-jpg.jpg img_6960-2-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2020
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2020
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๑๑) รายการที่ ๑๑ พระปิดตา ดิเรกลาภ ....๕๐๐ บาท

    หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ปี ๒๕๕๙ พระชุดนี้ตั้งแต่ทำมา จำหน่าย จ่ายแจก ทอดกฐิน ก็หายไปจากวงการเลย แทบไม่มีปรากฎ เหตุผลก็คือ คนรู้มวลสาร เก็บกันแน่น และเงียบ โดยเฉพาะเนื้อดำ ทำยากพอๆกับยาวาสนา สายนครชัยศรีฯน่ะครับ

    ประวัติกำลังตาม แต่หลักๆ มีเนื้อไพลเสกล้วน สายแม่กลอง ( ยาวาสนาสายแม่กลอง ) ใช้กินได้แบบยาวาสนา กันคุณไสย แก้ของได้

    ยาเหลืองพระพิไชย นี้เป็น ในพิชัยสงคราม โบราณตำหรับนึง

    ตำราโบราณ ว่า ยานี้ฝนน้ำมันหอม จุลเจิม เป็นเมตตา มหานิยมมากครับ จะออกรณรงค์สงคราม ฝนน้ำมันอธิษฐานทาตัว เป็นแคล้วคลาดคงกระพัน ครับ

    ยาไพล ชุดนี้ ที่แจกไปเป็นตัวผงยา คนเอาไปกิน มีผลมากครับ ทั้งไล่คุณไสย ไล่ผี และรักษาโรคครับ

    เนื้อดำเป็นเนื้อยาไพล ผสมว่าน 108 ใบลาน และมวลสาร

    .................................

    img_6964-2-jpg.jpg img_6965-2-jpg.jpg img_6966-2-jpg.jpg
     
  13. Korn November

    Korn November Korn November

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +62
    ตัดริบบิ้น...
    ผมขอปิดรายการที่1ครับ
    ๑) รายการที่ ๑ พระแหวกม่าน ฝังตะกรุด......๒,๕๐๐ บาท
    IMG_6894 (2).JPG IMG_6895 (2).JPG
     
  14. suwin01

    suwin01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2016
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +2,989
    ขอจองรายการที่๘ครับ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    รับทราบครับ รายการนี้ปิดครับ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    รับทราบครบั รายการนี้จองครับ
     
  17. suwin01

    suwin01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2016
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +2,989
    แจ้งโอนร่วมบุญครับ ส่วนที่อยู่ในข้อความครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2020
  18. dejlee

    dejlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +1,187
    ๙) รายการที่ ๙ กุมารโชคทรัพย์สมบูรณ์ เนื้อชนวนล้วน มีเดือย ไม่ขัดผิว.....๒,๐๐๐ บาท
    จองครับ
     
  19. จักร เจริญ

    จักร เจริญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2014
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +821
    สวัสดีครับ
    จองรายการที่ 6 ตะโพนหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    ขอบคุณครับ
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    กราบขอบคุณทุกท่าน อ้อท่านที่ตัดริบบิ้นมีของแถมพิเศษไปติดเสาเอกที่บ้านน่ะจ้ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...