ขอเชิญลูกหลานไทยร่วมสมทบทุนสร้างอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขนาดความสูง ๑๐๙ เมตร จ.อ่างทอง

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย girlinbangkok, 14 พฤษภาคม 2020.

  1. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
    สร้างพระนเรศวร อ่างทอง.jpg

    ลานอิสรภาพ.jpg


    “ลานอิสรภาพ” สถานที่ก่อสร้างอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขนาดความสูง ๑๐๙ เมตร จากพระบาทถึงพระเศียร ลักษณะทรงหลั่งน้ำทักษิโณทก ประกาศอิสรภาพ ตั้งอยู่ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง มีพื้นที่ประมาณ ๒๐๐ ไร่ โดยพื้นที่รวมๆกันแล้วจะมีลักษณะคล้ายรูปช้างนั่งย่องยกงวงขึ้น

    คำว่า “ลานอิสรภาพ” ตั้งขึ้นโดยคุณถวัลย์ เมืองช้าง ผู้ริเริ่มโครงการก่อสร้างองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อิสรภาพโดยความหมายแล้วหมายถึงความเป็นใหญ่ ความเป็นไทแก่ตัว การปกครองตนเอง ซึ่งองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระองค์ทรงประกาศความเป็นไทย ความเป็นใหญ่ ให้กับชาติบ้านเมืองและทรงกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยมาเป็นเวลาช้านาน ลานอิสรภาพจึงถูกตั้งขึ้นมาเทิดพระเกียรติในความมุ่งมานะ ความเสียสละ ความรักชาติของพระองค์ท่าน

    อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขนาด ๑๐๙ เมตร

    ทำไม !!! ต้องสูงถึง ๑๐๙ เมตร
    อนุสาวรีย์พระมหากษัตริย์ในบ้านเราโดยทั่วไปแล้วจะมีขนาด ๑ เท่า ๒ และ ๓ เท่าพระองค์จริง ตามแต่ลักษณะของแต่ละท้วงท่าคละกันไป โดยความสูงมากที่สุดก็จะไม่เกิน ๑๕ –๑๖ เมตร ฉะนั้น คุณถวัลย์ เมืองช้าง จึงมีแนวคิดที่จะสร้างองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ลักษณะทรงหลั่งน้ำทักษิโณทก ประกาศอิสรภาพ ให้มีความสูงจากพระบาทถึงพระเศียร ขนาด ๑๐๙ เมตร เพื่อแสดงถึงความสามารถในการสร้างอนุสาวรีย์ที่มีขนาดสูงที่สุดในประเทศไทย และอาจจะเป็นอนุสาวรีย์องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและของโลกอีกด้วย
    ความหมายของ ๑๐๙ เมตร เป็นอย่างไร !!!

    คุณถวัลย์ เมืองช้าง สำหรับที่มาของตัวเลขอันเป็นมงคลขนาดความสูง ๑๐๙ เมตร นั้นเป็นตัวเลขที่ถูกกำหนดขึ้นอย่างมีความหมายที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้ด้วยความรู้สึกรักในสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยอย่างที่สุด

    ความหมายของเลข ๑๐๐ นั้น กล่าวได้ว่าองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผู้เป็นกษัตริย์นักรบที่มีความกล้าหาญ และชาญฉลาด ในยุทธวิธีการรบอย่างมากมายเกิน ๑๐๐ มีหัวใจที่เป็นนักสู้และต้องการจะปกป้องผืนแผ่นดินไทยอย่างสุดกำลังความสามารถ ไม่ว่าจะทำการรบกี่ครั้งก็ตาม พระองค์ท่านทำด้วยหัวใจที่กล้าแกร่งเต็ม ๑๐๐ ในทุกๆครั้ง จนนำพาไปสู่ชัยชนะและทำให้สยามประเทศได้รับเอกราช มีผืนแผ่นดินให้ลูกหลานได้อาศัยอยู่จวบจนวันนี้

    ความหมายของเลข ๙ ซึ่งเป็นเลขมหามงคลที่ทำให้ปวงชนชาวไทยได้รำลึกถึงองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ รำลึกถึงในสิ่งต่างๆที่พระองค์ทรงได้ทำให้กับประทศไทย รำลึกถึงความเป็นพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย และพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์มากมายที่ท่านทรงทำ และที่สำคัญในยุคที่ประชาชนชาวไทยได้เกิดมาอยู่ในแผ่นดินของพระองค์ท่าน มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มาก ถึงแม้วันนี้พระองค์ท่านได้เสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่ประชาชนชาวไทยทุกคนก็ยังคงรำลึกถึงพระองค์ท่านและมุ่งมั่นที่จะดำเนินรอยตามสิ่งที่พระองค์ท่านได้สอนไว้

    ส่วนความหมายของเลข ๑๐ ซึ่งถือเป็นอีก ๑ ตัวเลขที่เป็นมหามงคลเช่นกัน หลังจากที่ปวงชนชาวไทยทั้งประเทศได้สูญเสียในหลวงรัชกาลที่ ๙ เราจึงได้มีพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ขึ้นปกครองประเทศ ทำให้ปวงชนชาวไทยรู้สึกมีความมั่นคงในการดำเนินชีวิต และอบอุ่นใจที่มีพระมหากษัตริย์ปกครองประเทศ และสานต่อคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ต่อไป

    จึงถือได้ว่าตัวเลขมหามงคลทั้ง ๓ เลขนี้ เป็นตัวเลขที่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ และมีความเหมาะสมที่สุด ที่พวกเราเลือกใช้เป็น ความสูงในการจัดสร้างอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

    สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชได้ที่

    ธนาคาร : ธนชาต
    เลขที่บัญชี : 5546047879
    ชื่อบัญชี : นายถวัลย์ เมืองช้าง


    ที่มา : https://bit.ly/35VE1lw

     
  2. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
  3. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    55,606
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +72,370
    ขอร่วมบุญ 20 บาทเเละขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านผู้ใจบุญด้วยครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
    ทำบุญร่วมสร้างอนุสาวรีย์พระนเรสศวร อ่างทอง.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...