รอบที่ ๘๔ หลายหลวงพ่อ เหนือ ใต้ อีสาน ภาคกลาง พระครูมานิตย์

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 14 กรกฎาคม 2019.

  1. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    วันนี้เวลา 16.03 น. โอนเงินแล้วครับ 350. บาท...
    สลิป จะลงวันหลังนะครับ
     
  2. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    สลิปการโอนเงินครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 172508.jpg
      172508.jpg
      ขนาดไฟล์:
      157.1 KB
      เปิดดู:
      29
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    แจกพร้อมการประมูลรอบที่ ๕๑

    ผมซีลยาวาสนา กันชื้น และฉายแสง ยูวี ครึ่ง ชม ฆ่าเชื้อน่ะครับ ไม่ตากแดด ไม่อบ กลัว ความร้อนทำลายเชื้อยา แจกทุกรายการ ในการประมูล เอาไปติดตัว กัน แก้ ชง แก้คราส เดือนหน้าน่ะครับ

    เพื่อให้พวกพี่น้อง มั่นใจในความปลอดภัย ถ้าของมาจากผมน่ะครับ ...ขอบคุณครับ

    c_oc=AQkipznahW1nQZ0TTN5t_6DlwAlVBbRpOziv_cKJd3PhMlhZYtRT9nMHg1XQq79DY1c&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    c_oc=AQkh9mKUgjfjXlxtZisN0wbH1hymIaB-oyAhVk6NMHSwkSKrn4qbUYR128iX2cL7y90&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    c_oc=AQkiKrW0BvIacmNG-tDqbfcemcQ3c4FDcuYMF0gN1HqHqiOdz1Gwdmp2zA6E9DRzoTg&_nc_ht=scontent.fbkk2-3.jpg
     
  4. Suppasit_S

    Suppasit_S เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,147
    ค่าพลัง:
    +3,869
    วัตถุมงคลเดินทางมาถึงแล้วครับ เรียบร้อยดีทุกประการ

    ขอบคุณมากครับพี่
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    รายการที่ ๑๒ ..... ๑๒ มิถุนายน ๒๕๖๓

    ๑) รายการที่ ๑ พระสมเด็จสายรุ้ง สามกษัตริย์ ทอง เงิน นาค ( แท้ )....๓๐๐ บาท ..... ปิดครับ
    รุ่นคูณเศรษฐี ปี ๒๕๓๗
    ตะกรุด ทอง เงิน นาก เอากล้องส่องดู ทองแท้น่ะครับ แต่บางมาก ตะกรุดเงินน่าจะเงินแท้ นากน่าจะเป็นทองแดง แต่ตะกรุดพวกนี้ หลวงพ่อคงเสกอย่างเดียว ไม่เหมือนตะกรุดทองคำ ฝังแขน ยึคเก่าๆ หลวงพ่อลงเอง ลง มะ อะ อุ ผมเคยไปอบส่งที่ หลวงพ่อลง และ อาจารย์นุช ( ตอนนั้นยังไม่ได้บวช เป็นคนม้วนใส่ตลับส้มไว้ ให้ หลวงพ่อเสกอีกที ตะกรุดทองคำนี้ท่านเสกเป็นเดือนน่ะครับ จนมั่นใจสุดๆ จึงวนเอาออกมา) ถ้าย่อตะกรุดให้เล้กลงอีก ท่านจะลงแค่ อุ
    มะ อะ อุ ของหลวงพ่อคุณต่างจากเขา ท่านบอกว่า

    มะ ของท่าน ย่อมาจากพระโมคัลลาน์ ( ในทางอิทธิฤทธิ์ ดีเลิศ )
    อะ ของท่านย่อมาจาก พระอานนท์ ( ในทางปัญญา ความจำดีเลิศ )
    อุ ย่อมาจาก พระอุบาลี ( ในทางพระวินัย ดีเลิศทางทรงพระวินัย )

    รุ่นน้องผมคน ชื่อ โต๋ บ้านอยู่หนองสาหร่าย ( ตายไปแล้ว ) ไปแวะหา หลวงพ่อคูณบ่อย เพราะกลับบ้าน เคยกราบเรียนถามหลวงพ่อว่า วัตถุอะไรที่เสกมา หลวงพ่อมั่นใจที่สุด ท่านบอกเลย ตะกรุดท้องแขน

    หลวงพ่อคูณเป็นอาจารย์ตะกรุดน่ะครับ เล่นของหลวงพ่อคูณจริงๆถ้าเอาด้านพุทธคุณ ต้องเอาตะกรุดที่ท่านมั่นใจมาก ท่านลงเอง เสกจนพอใจ ม้วนแล้วมาเสกอีกที แต่หลังๆคนมาเยอะ ท่านจารไม่ไหว เลยมาแนวเหรียญ พระเครื่องจากโรงงาน เพราะทำทันญาติโยม ท่านแค่เสกเอา ออกจำหน่ายได้เลย แต่ถ้าเป็นตะกรุด ท่านจะเสกนาน จะไม่ทันโยม เพราะโยมไม่ได้มาวันล่ะร้อย บางวันมาเป็นหมื่น รถบัส จอดเต็มไปหมด

    หาตะกรุดท่านยากแล้ว ก็เอาตะกรุดในพระนี่แทนแล้วกันน่ะครับ

    img_7427-2-jpg.jpg img_7428-2-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2020
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๒) รายการที่ ๒ พระทรงเม่นกรุ วัดโพธิ์ บางปะอิน...๗๐๐ บาท...ปิดครับ

    องค์นี้เนื้อเต็ม ไม่มีร้าวราน มีรารักเป็นจุดๆ เป็นพระที่ผมคัดเก็บไว้ ร่วม สามสิบกว่าปี น่าจะเกือบ สี่สิบปี ตอนนั้น นึกว่าเกี่ยวข้องกับหลวงปู่ปาน แต่ สืบประวัติชัดๆไม่ใช่น่ะครับ น่าจะเป็นพระล้อพิมพ์ แบบพระของหลวงพ่อเจริญ วัดตาลานใต้ ก็มีล้อพิมพ์ มา ทำกันโดยลูกศิษย์ หลวงพ่อเสกให้ และประวัติว่าทันหลวงปู่ปาน หลวงปู่ปาน ล่ะสังขารในปี ๒๔๘๑ ประวัติพระนี่สร้างก่อน ๒๔๘๑ แต่ไม่น่ามีความเกี่ยวข้องกัน
    เพราะถ้ามีประวัติว่า หลวงปู่ปานมาเสก แบบวัดคู้สลอด ( ซึ่งหลังๆ ว่าหลวงปู่ปานมาเสกให้ด้วย ตอนแรก แค่พระอาจารย์ ( สม)พงษ์ทำเอง เสกเอง หรือจัดพิธี ปลุกเสกหมู่ ) ป่านนี้ราคาไปไกล
    พระนี้จะสร้างโดย ตาหนอม ฆราวาส มีอาคม และปลุกเสกที่วัดนั้นน่ะแหละ พิธีเงียบๆภายใน แล้วใส่เจดีย์ไว้ ในยุค ๒๔๖x มาแตกกรุ เป็นทางการในปี ๒๕๐๙ ส่วนจะนิมนต์ หลวงปู่ปาน หลวงพ่อจง มาเสกให้ ตามคตินิยมในยุคนั้น เพราะท่านดังมาก ไม่มีหลักฐานอะไรเชื่อมโยงน่ะครับ


    แต่เป็นพระแท้ มีประสบการณ์มาก โดยเฉพาะพิมพ์ปิดตา มีราคาหลักพัน มีประสบการณ์ ทางแคล้วคลาดคงกระพันมานานหลายสิบปี ผมเก็บไว้เพราะประสบการณ์นี่แหละ พระนี้อยู่กับผมมานานน่าจะร่วมๆ สี่สิบกว่าปีครับ

    หลังๆไม่มี ในท้องตลาดน่ะครับ หายไปเลย ราคาก็ไม่ขึ้น ไม่ขยับ เท่าที่ดูจากในเน็ท ทั้งๆที่เป็นของหายากพอสมควร มีประวัติไปสงครามมาด้วย

    ประวัติ จากเว็บ พระกรุไทย

    วัดโพธิ์บางปะอิน ตั้งอยู่เลขที่ 23 หมู่ 3 ตำบล บ้านโพธิ์ อำเภอ บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีเนื้อที่ 13 ไร่ 1 งาน 92 ตารางวา สร้างสมัยปลายกรุงศรี มีเนื้อที่ 13 ไร่ 1 งาน 92 ตารางวา สร้างสมัยปลายกรุงศรีอยุธยา ประมาณปี พ.ศ. 2300 ไม่ปรากฎนามผู้สร้างแน่ชัด บูรณะปฏิสังขรณ์ในปี 2491 โดยรื้อพระอุโบสถหลังเก่าและวางศิลาฤกษ์อุโบสถหลังใหม่ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2491 เสร็จเรียบร้อยในปี 2494 และในปี 2509 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระสมเด็จพระนางเจ้าบรมราชินีนาถเสด็จพระราชดำเนินมาทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถในวันที่ 24 มิถุนายน 2509 และเททองหล่อรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และรูปเหมือนหลวงปู่คง เพื่อประดิษฐานไว้ด้านเหนือและด้านใต้ของพระอุโบสถ ประวัติความเป็นมาของพระกรุเนื้อดินนี้ นับได้ว่าเป็นเรื่องราวที่แสดงถึง ความศรัทธาในพระพุทธศาสนาและเจตนาบริสุทธิ์ของฆาราวาสท่านหนึ่ง ผู้ซึ่งมีความมุ่งมั่น มานะศรัทธาอย่างแรงกล้าที่จักสร้างพระไว้เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา โดยไม่หวั่นเกรงต่อคำครหา และผลบุญกุศลในการมุ่งมั่นหวังที่จะสร้างพระให้ได้ 84,000 องค์ตามอายุพระธรรมขรรค์
    ได้ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์บางอย่างในท้องถิ่นบ้านโพธิ์บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตลอดจนวงการพระเครื่อง ในปัจจุบันนี้
    ตาหนอม เป็นชื่อของชายชราไทยเชื้อสายจีน ผูกเรืออาศัยอยู่ริมน้ำปากคลองบ้านโพธิ์ แกมีอาชีพพายเรือขายหมากขายพลู ด้วยที่แกมีความศรัทธาอันแรงกล้าต่อพระพุทธศาสนา จึงใช้เวลาว่างจากการงาน ประดิษฐ์พิมพ์พระขึ้นมาหลายพิมพ์ เช่น พิมพ์พระสมเด็จ พิมพ์พระปิดตา พิมพ์พระพุทธองค์ทรงเม่น (สันนิษฐานว่าล้อพิมพ์พระหลวงพ่อปานวัดบางนมโค) เมื่อปั๊มกดพิมพ์และเผาตามกระบวนการเรียบร้อยแล้ว แกก็ได้นำพระไปบรรจุกรุโกฎิเจดีย์ร้างเก่าทรุดโทรมองค์เล็กๆองค์หนึ่ง ที่ประดิษฐานภายในวัดโพธิ์บางปะอิน พระเจดีย์องค์นี้ค่อนข้างเก่าทรุดโทรมจึงมีโพรงอยู่ด้านบน การสร้างพระนั้นตาหนอมจะทำไปเรื่อยๆในเวลาว่างจากการงาน ช่วงเวลาการสร้างพระประมาณปี 2450-249...เห็นจะได้หากคำนวณตามอายุของแกตอนมีชีวิตอยู่ ตามคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแกในละแวกบ้านโพธิ์บางปะอิน หากนับจากวันเวลาตามนั้นก็ล่วงเวลามากว่าร้อยปีแล้ว
    เมื่อตาหนอมสร้างพระได้จำนวนหนึ่งแกก็จะนำพระไปเทใส่ในเจดีย์องค์เล็กๆองค์นั้น แกทำของแกอยู่อย่างนั้นทุกเมื่อเชื่อวัน โดยชาวบ้านในละแวกนั้นมองแกว่าเป็นคนจิตไม่ปกติ แต่ก็ชาวบ้านก็เห็นพ้องต้องกันว่าตาหนอมแกนั้นเป็นคนดียึดมั่นอยู่ในศิลในธรรม ความไม่ปกติของแกที่ชาวบ้านลือกันจนทุกวันนี้ อาจเป็นเพราะความมุ่งมั่นสร้างพระอย่างไม่มีวันสิ้นสุดของตาหนอมนั้นเอง
    บั้นปลายชีวิตของตาหนอมได้เสียชีวิตลงไปอย่างไม่มีใครทราบสาเหตุและไม่มีคนสนอกสนใจเหมือนคนชราที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียวอย่างสันโดษไม่ข้องแวะกับทางโลก เหลือไว้เพียงเจดีย์เล็กๆเก่าทรุดโทรมข้างพระอุโบสถ ก็เป็นอันรู้กันว่าภายในมีพระเครื่องของตามหนอมสร้างบรรจุไว้ พระของแกออกมาปรากฏให้เห็นก็ล่วงเวลานานเมื่อมีเด็กๆแถววัด ได้เก็บพระที่คงทะลักออกมาตามรอยแตกของพระเจดีย์ นำมาเล่นทอยเส้นกัน โดยบางคนได้ใช้ดินเหนียวผูกเชือกหย่อนลงไปในโพรงและดึงขึ้นมาก็จะติดพระขึ้นมาด้วย ผู้ใหญ่บางคนที่พบเห็นก็จะนำไปใส่ไว้ในกรุเหมือนเดิม
    จนเวลาล่วงเลย ปี พ.ศ. 2509 ทางวัดได้พยายามหาทุนเพื่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ มีคนหัวใสขุดกรุพระที่ตาหนอมสร้างไว้นำออกจำหน่ายพร้อมเขียนประวัติเผยแพร่ โดยนั่งเทียนเขียนผูกเรื่องกับสมเด็จพระพุฒาจารย์โต (ซึ่งเป็นคนละยุคสมัยกัน) มีการเชื้อเชิญคนใหญ่คนโตในจังหวัด มีการถ่ายทอดสภานีโทรทัศน์ในการทำพิธิยกช่อฟ้าพระอุโบสถ จนเป็นที่โจษจันท์กันไปทั่วประเทศ ในวาระนั้นยังคงตอกย้ำด้วยการสร้างรูปเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์โตไว้ที่วัด
    ชาวบ้านที่รู้ความเป็นมาของพระตาหนอม ไม่มีใครกล้าปริปาก ส่วนหนึ่งก็ไม่มีใครยากขวางความเจริญที่เข้ามาสู่วัดโพธิและท้องถิ่น
    ด้วยเหตุเพราะพระที่สร้างโดยชายชราชาวบ้านคนหนึ่ง หรือจะเทียบกับพระที่สร้างโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์โต แม้จะเป็นเรื่องอุบายเสริมแต่งก็ตามที แต่ที่ทุกคนมองข้ามไปก็คือ เจตนาบริสุทธิของชาวพุทธที่หาได้ยากยิ่ง คำครหาที่ว่าตาหนอมวิกลจริต คงไม่ต่างกับคำครหาที่มีต่อพระเถระอาจารย์ และฆาราวาสผู้เรืองเวทย์ในอดีตหลายๆท่านเหมือนกัน
    เมื่อพิจารณาพระเครื่องกรุวัดโพธิ์บางปะอิน น่าจะเป็นพระเครื่องที่นักนิยมพระรุ่นใหม่ควรให้ความสนใจ เนื่องด้วยมีเหตุผลหลักๆ ดังต่อไปนี้
    1.พระมีอายุการสร้างเก่าแก่เป็นร้อยปี ราคาไม่แพง
    2.สร้างด้วยเจตนาอันบริสุทธิและศรัทธาอย่างแรงกล้ายิ่งรวมถึงความมานะอุตสาหะซึ่งหาได้ยากยิ่งในปัจจุบัน
    3.เป็นพระที่มีประสบการณ์เป็นที่โจษจันท์มากและมีมานานแล้ว
    4.เป็นพระที่ก่อให้เกิดความเจริญต่อพระพุทธศาสนา และวัดโพธิ์บางปะอิน อย่างเป็นรูปธรรมที่เห็นได้
    5.เป็นพระที่กาลเวลาพิสูจน์ได้ว่า ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้สร้าง คือ สืบทอดพระพุทธศาสนา
    ทุกวันนี้เมื่อเราไปทำบุญ ณ วัดโพธิ์บางปะอิน จะพบเห็นสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นของใหม่เกือบทั้งหมด มองดูล้วนครบถ้วนสมบูรณ์ดีทุกๆสิ่ง แต่ก็ยังรู้สึกว่าขาดอะไรไปบางอย่างที่ วัดอื่นๆที่มีพระกรุพระเกจิอาจารย์ดังๆ เขามีกันแต่วัดนี้ไม่มี ทางวัดยังลืมหรือขาดซึ่งรูปหล่อรูปเหมือนของตาหนอม
    ฆราวาสผู้ซึ่งอุปถัมป์ค้ำชูและจรรโลงพระพุทธศาสนาไว้นั่นเอง


    img_7431-2-jpg.jpg img_7432-2-jpg.jpg

    ข้อมูลจากเว็บพระกรุไทยครับ

    http://prakruthai-charit1977.blogspot.com/2010/07/23-3-1
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2020
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๓) รายการที่ ๓ เหรียญหลวงปู่ครูบาขันแก้ว ปี ๒๕๒๕ ......๕๐๐ บาท...ปิดครับ

    สภาพสวยมาก เดิมๆ ตอกโค็ด อะ
    เหรียญครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ปี2525 เนื้อทองแดงสวยเดิมๆ
    เหรียญรุ่นนี้คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก โดยหัวหน้าคณะ คุณหมอสมสุข คงอุไร สร้างถวายเมื่อปี2525 และนำมาให้ครูบาขันแก้วปลุกเสกเดี่ยวก่อน 3 เดือน หลังจากนั้นปลุกเสกหมู่อีกรอบในวันทำบุญสืบชะตาครบรอบอายุ 83 ปี(อายุย่างเข้า 84 ปี) และได้ตอกโค๊ต ตามจุดต่างๆ ที่อาจารย์หมอสมสุข กำหนดไว้ และได้ขอเมตตาครูบาขันแก้วปลุกเสกตั้งแต่วันจันทร์ที่5 กรกฎาคม พ.ศ.2525 ในเวลาประมาณ 15.19น.หลวงปู่ขันแก้วได้ทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลโดยตัวท่านเพียงองค์เดียวเป็นเวลานานถึง3ชั่วโมงเต็ม ในการปลุกเสกครั้งนี้หลวงปู่ท่านได้ชักประคำ สวด อิติปิโส 108จบ จากนั้นได้ปลุกเสกพระสวดพระคาถาต่างๆตามที่ท่านถนัด เรียกได้ว่าการปลุกเสกครั้งนี้ หลวงปู่ตั้งใจเสกอย่างเต็มที่ประเสริฐเลิศล้ำยิ่งกว่าทุกๆครั้งที่เคยทำมา และหลังจากนั้นก็ได้มีการปลุกเสกเดี่ยวอีก1ไตรมาส เพื่อจะนำมาเป็นของที่ระลึกมอบให้แก่ผู้ที่ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าของวัดสันพระเจ้าแดงซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของครูบาขันแก้ว ในวันที่14 พฤษจิกายน พ.ศ.2525 อายุครบ 84 ปี ในวันนั้นมีพิธีสืบชาตาของครูบาขันแก้วครบ83บริบูรณ์ย่างอายุเข้า84ปี และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุตรงพระเกศของพระเจ้าแดงในวันนั้นเองได้ นิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่มาร่วมพิธีสืบชาตาครูบาขันแก้ว พิธีสวดพุทธมนต์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และปลุกเสกวัตถุมงคลในปีนี้ รวมไปถึงรูปหล่อรุ่นแรกครูบาขันแก้วนี้ด้วย


    รายนามพระเถระที่มาร่วมพิธีในวันนั้นที

    1.ครูบาบุญทา สุวัณโณ วัดสันป่าเหียง ต.มะเขือแจ้ บ้านธิ ลำพูน

    2.ครูบาพรหมจักร พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า ป่าซาง ลำพูน

    3.พระครูจันทสมานคุณ(หลวงปู่หล้า) วัดป่าตึง สันกำแพง เชียงใหม่

    4.เจ้าคุณพระธรรมโมลี เจ้าคณะภาคเหนือ วัดพระธาตุหริภุญชัย ลำพูน

    5.ท่านเจ้าคุณพระญาณมงคล(ชุมพล) เจ้าคณะจังหวัดลำพูน วัดมหาวัน ลำพูน

    จึงถือได้ว่าวัตถุมงคลรุ่นปี พ.ศ.2525 รวมถึงรูปหล่อครูบาขันแก้ว เป็นรูปหล่อที่มีพิธีครบสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว ในรุ่นปี 2525นี้เป็นการ ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกจึงเรียกวัตถุมงคลรุ่นนี้ว่า รุ่น อนุตฺตโร โดยการทำโค๊ตที่ตอกในวัตถุมงคล เป็นตัวอักษรขอม อักษร อะ รัศมีล้อมรอบ
    เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2525 โดยได้นิมนต์พระเถระผู้ใหญ่ เช่น ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า , หลวงปู่หล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง , พระธรรมโมลี เจ้าคณะภาค , พระญาณมงคล เจ้าคณะจังหวัดลำพูน มาทำการสืบชะตาให้กับครูบาขันแก้ว


    พระเครื่องของคณะนี้ ทำดีทุกรุ่นน่ะครับ มีชื่อเสียงและมีราคาโดยเฉพาะชุดของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค วิธีการ พิถีพิถัน ปลุกเสกอย่างดี เน้นด้านพุทธคุร ไม่เน้นการค้า

    หลวงปู่ครูบาขันแก้ว เป็นพระที่มีขอบตาสีฝ้าเป็นวง ( เหมือนกับหลวงปู่วัดพระบาทตากผ้า และ หลวงปู่ หล้า ตาทิพย์ ) และ ท่านปลุกเสกพระไม่หลับตาน่ะครับ พ.ศ. แถวนั้นผมรับราชการอยู่แถวๆ อ. ฝางอยู่ด้วย เคยไปกราบท่านที่วัด แต่ไม่เจอตัว หลายครั้ง ไปหาวัดไม่เจอก็มี ยุคนั้นยังไม่มี GPS เอาว่าผมไม่ค่อยมีวาสนากับท่านก็แล้วกันน่ะครับ แต่มีวัตถุมงคลท่านหลายชิ้นเหมือนกัน ท่านมีกิจนิมนต์
    ผมได้ไปกราบ ( ไปบ่อย ) หลวงปู่วัดพระบาทตากผ้า และ หลวงปู่หล้าตาทิพย์ ด้วยครับ


    img_7436-2-jpg.jpg img_7452-2-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2020
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๔) รายการที่ ๔ รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่มหาตา ยโสธโร.....๒๐๐ บาท

    วัดเหนือ อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ สภาพสวย เอาคืนคนพื้นที่ครับ จำ พ.ศ. ไม่ได้ครับ

    img_7437-2-jpg.jpg img_7438-2-jpg.jpg
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๕) รายการที่ ๕ เหรียญ สรรพสิทธิประสงค์ เนื้อทองแดง....๔๐๐ บาท ...จองครับ

    เหรียญนี้สวยมาก สภาพเก่าเก็บ ไม่ใช่พระสนามที่จับกันมาหลายมือ สภาพประกวดได้ครับ ห่วงมาแบบนี้ไม่เข้ากับพระเท่าไหร่ครับ

    img_7433-2-jpg.jpg img_7435-2-jpg.jpg

    ในราวปี 2511-12 ตระกูลชุมพล ได้สร้างเหรียญนี้ขึ้นเพื่อรำลึกถึงบรรพบุรุษผู้เป็นต้นตระกูล
    และนำไปให้เจ้าคุณนรฯอธิษฐานจิต เท่าที่พบมีเนื้อทองแดง


    ข้อมูลจากพระครื่องเมืองอุบล ผมจะแถมเท่าที่ทราบ ประวัติลึกทีเดียวเหรียญนี้ครับ



    เหรียญนี้เก่าเก็บ พบในุฏิ ท่านพระครู อาวุโส ท่านหนึ่งของวัด ปทุมวนาราม ( วัดสระปทุม ) ผมลืมชื่อพระเดชพระคุณท่าน พอหลวงปู่ท่านพระครูนี่ล่ะสังขารไป ท่านก็ไม่มีญาติ หรือ อาจจะห่างเกินกันไปไป ตามอุปนิสัยของพระกรรมฐาน ที่ชอบ อยู่แบบสันโดษ มีพระเครื่องตกค้างในกูฏิท่านส่วนหนึ่ง เยอะพอสมควร คือ เหรียญนี่ และ พระสมเด็จ อาจารย์เชื้อ หนูเพชร เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ส่วนใหญ่ผมไม่ทันเห็นหรอก แค่ ทราบจากคำบอก ลักษณะเก็บลืม แบบท่านได้มาก็ยัดไว้ใต้โต๊ะพระแบบนั้นแหละครับ หลวงปู่ท่านน่าจะไปร่วมพิธีกับเขาจึงได้รับแจกมา และท่านน่าจะเป็นคนอุบลนี่แหละ แต่ที่แน่ๆ คนอีสาน ๑๐๐ %

    เมื่อไม่มี เจ้าของ จึงตกเป็นของวัด ของสงฆ์ คณะสงฆ์ท่านทำ ผาติกรรม แล้วเอามาจำหน่ายในตู้ที่ศาลาๆข้าง วิหาร หลวงพ่อเสริม ตอนหลวงพ่อเจ้าคุณถาวรยังอยู่ผมไปวัดนี้บ่อยมาก ไปกราบหลวงพ่อเสริมแทบทุกครั้ง เจอเหรียญพวกนี้ เห็นว่าเป็นพระเก่า พระที่เฝ้าที่ตู้วัตถุมงคล ท่านไม่รู้จักหรอกครับ เป็นพระหนุ่ม ผมเลยบูชามา มีเหรียญอีก สองสามหลวงพ่อ จะเอามาออกอีก เพราะเก็บมานานแล้ว

    ตกลงเหรียญนี้ นอกจากนำไป ถวายท่านเจ้าคุณนรฯให้อธิษฐานจิต น่าจะทำพิธีที่อุบลอีก หลวงปู่ท่านพระครูนี่น่าจัไปร่วมงาน และได้รับแจกมาส่วนหนึ่ง มีเนื้อทองแดงอย่างเดียว ส่วนเนื้ออื่นผมไม่เห็นน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2020
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๖) รายการที่ ๖ พระรูปเหมือนหลวงพ่อทรงเนื้อผง เนื้อน้ำตาล...๗๐๐ บาท ...จองครับ

    พระเนื้อนี้ ทำไม่เยอะเท่าผงขาว พระรูปเหมือนนี้ประสบการณ์สูงน่ะครับ พระมีเยอะ ที่จะกระจายไปได้ ผมมี เมลล์มาเล่าหลายเมลล์จะทยอยลงให้ทราบน่ะครับ

    img_7441-2-jpg.jpg img_7442-2-jpg.jpg
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๗) รายการที่ ๗ พระแหวกม่าน ฝังตะกรุด พิมพ์ฝังนิยม.....๒๕๐๐ บาท...ปิดครับ

    สภาพสวยมาก หูตาชัด มีเกศาโผล่ด้านหลัง ลักษณะเกศา ดำแดง เส้นใหญ่

    img_7443-2-jpg.jpg img_7444-2-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2020
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๘) รายการที่ ๘ พระแหวกม่าน เนื้อน้ำตาลแดง ....๑๕๐๐ บาท.....ปิดครับ

    สภาพผิวแบบทูโทน สภาพสวย เส้นเกศาโผล่ เส้น ดำ แดง เส้นใหญ่

    img_7446-2-jpg.jpg img_7447-2-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มิถุนายน 2020
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๙) รายการที่ ๙ พระแหวกม่าน เนื้อน้ำตาล ทูโทน....๒๐๐๐ บาท ....จองครับ

    พระองค์นี้ มีหน้าตา ชัดเจน น่าจะฝังข้าวสารพิรอด แต่ไม่โผล่น่ะครับ เลยตีไปแบบไม่ฝัง ท่านใดสงสัยเอาไป เอ็กซ์เรย์ดูได้ครับ มีเกศาด้านหลังโผล่มา หนึ่ง เส้น สี ดำ แดง

    img_7448-2-jpg.jpg img_7449-2-jpg.jpg
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๑๐) รายการที่ ๑๐ พระสิวลีห้ามจน ฝังตะกรุด....๕๐๐ บาท .....จองครับ

    สภาพสวย แต่ขอบบน กระเทาะนิดนึง ไม่แตก ไม่หักน่ะครับ ไม่โดนองค์พระ สาเหตุเพราะเนื้อตรงนั้นน่าจะมีพวก เศษดอกไม้ฝังอยู่พอดี

    img_7450-2-jpg.jpg img_7451-2-jpg.jpg
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ทุกรายการ แถม เม็ดยา จินดามณี ปู่พิศ ๑ เม็ดครับ

    c_oc=AQkipznahW1nQZ0TTN5t_6DlwAlVBbRpOziv_cKJd3PhMlhZYtRT9nMHg1XQq79DY1c&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ขั้นตอนก่อนส่ง ไปถึงมือท่าน ทุกชิ้นต้องปลอดภัยจากไวรัสและแบคทีเรียต่างๆ

    ๑) ตากแดด อบแสงยูวี
    วัสดุที่มาถึงผม เช่นพวก ซอง กล่อง เทบใส เทบน้ำตาล กาว ทุกอย่างเมื่อไปรษณีย์ หรือ บริษัทมาส่ง ผมจะตากแดดไว้ก่อน ถ้ามีแดดแรง แล้วนำเข้าตู้ อบ ยูวี อีก ครึ่ง ชม น่ะครับ เป็นตู้สั่งทำพิเศษของ พวกหมอฟันที่ใช้ฆ่าเชื้อในเครื่องมือ และ สำลี ผ้าก็อซ เมื่อใช้ทำฟัน ไม่ใช่ฆ่าแต่ไวรัส แต่ฆ่าพวก แบคทีเรีย เชื้อต่างๆที่ติดตาม เครื่องมือ วัสดุ เชื้อที่ทำอันตรายเราและคนในครอบครัวเราไม่ได้แต่มีไวรัสน่ะครับ ยังมีอีกหลายอย่าง บางอย่างถึง เรามีภูมิต้านทาน แต่มันก็ทำให้เรา ครั่นเนื้อครั่นตัว ทำให้เราช้าลง ไม่สดใส อาจจะเราหยิบ จับ หรือ ฟุ้งในอากาศ แล้วเอาเข้าตัวเราได้ ทางจมูกและปาก

    53480-jpg.jpg
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๒) ควบคุมฝุ่น ให้ต่ำที่สุด

    แต่ที่สำคัญ ใส้กรองต้องเป็นแบบ Hepa หรือกระดาษกรองเสริม ของ เรื่องนี้จะยาวหน่อย แต่ผมใช้มานาน หลายสิบปี ประมาณ ๒๕ ปีขึ้น จากคำแนะนำ ของ หมอ สุวิทย์ ( หมอที่รักษา หลวงพ่อทรง ) จาก รพ วิชัยยุทธ ช่วยให้มีอัตราการป่วยน้อยลงจากการติดเชื้อ จากผมและ ลูกด้วยครับ เรื่องนี้จะยาวหน่อย ถ้าต้องร่ายกันละเอียด
    แต่ก็สามารถควบคุมให้ฝุ่นแบบ PM2.5 ลงได้ต่ำถึงแค่ 002 ซึ่ง หายใจสบายในเมืองน่ะครับ แต่ท่านที่อยู่ ตจว ถือว่าเป็นสวรรค์กว่าน่ะครับ

    พวกนี้จะช่วยควบคุม ฝุ่นและ เชื้อโรค ในวัสดุต่างๆที่ผมจะส่งไปให้ท่านน่ะครับ

    พัดลมแบบมีใส้กรอง และ ยิงประจุ

    53606-jpg.jpg

    เครื่องกรองอากาศ แบบ ยิงประจุและ อบแสงยูวี

    53607-jpg.jpg

    ติดกระดาษกรองเพิ่ม จากเครื่องกรองอากาศ และ เครื่องปรับอากาศ

    53609-jpg.jpg

    โดยกระดาษ 3M ตอนนี้ดันขึ้นราคามาแล้ว รอดู น่าจะมีของจีนมาสู้ในอนาคตครับ

    ทำให้ควบคุม ฝุ่นได้ ดี

    53605-jpg.jpg

    ฝุ่นก็เป็นตัวนำพาแบคทีเรียและไวรัสได้ ทำให้ท่านป่วยน่ะครับ
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๓) อบโอโซน

    ในห้องทำงานผม กว้าง ยาวเป็นห้องพระ เนื้อที่ประมาณ ๔๐ ตารางเมตร ผมใช้ประมาณ ครึ่งหนึ่งนั่งทำงาน ผมจะอบ โอโซน ประมาณ ๗ กรัม ( สำหรับเนื้อที่ประมาณ ๗๐ ตารางเมตร เกือบมากกว่า ๑ เท่า ) ใช้เครื่องที่ผลิตประมาณ ๕ กรัม ต่อ ชม หลังลูกชักบ่นๆว่า กลิ่นไม่หายไปหมด ก็เป็นไปได้ โอโซนมี half life ประมาณ ครึ่ง ชม น่ะครับ ถ้าทิ้งไว้ทั้งคืน ตอนเช้าน่าจะหมด ผมเลยลดจาก ๕ วันครั้ง เป็นอาทิตย์ล่ะครั้ง ไม่ให้ลูกมันรำคาญ โอโซนจะฆ่ากลิ่นอับๆจากพวกแบคทีเรียและฆ่าเชื้อ เชื่อว่าฆ่า โควิด๑๙ ได้ ๙๙ % จากรายงานพวกหมอๆ โอโซนใช้อบในรถยนตร์ ฆ่าเชื้อในเครื่องปรับอากาศ อบในน้ำ ใช้ฆ่าเชื้อล้างผักและ ในน้ำปะปาด้วยน่ะครับ ไม่มีพิษ เมื่อเจือจาง แต่ถ้าแรงๆ เข้มข้น ดมเข้าจะแจบจมูกแสบตาจะอันตรายได้

    ให้แน่ใจ ว่า วัสดุทุกอย่างปลอดภัย เมื่อปลอดภัยกับผม ก็ต้องปลอดภัยถึงมือท่านด้วยน่ะครับ

    การอบโอโซนนี้ ต้องควบคุมฝุ่นด้วยน่ะครับ พวกแบคทีเรีย และอาจจะไวรัสนี่อาจจะมากับฝุ่นได้ พัดลม ควรเป็นแบบยิงประจุ ลบ อันนี้อาจจะมีการค้านพวกนักวิชา พวกอาจารย์ต่างๆน่ะครับ แต่จากประสบการณ์ผม ประจุลบจะทำให้พวกฝุ่น มีประจุในตัวแล้วจะเกาะกันตกลงยังพื้น หรือ วัตถุต่าง เราต้องล้าง ถูและ ดูดฝุ่นให้ แน่ใจ ดีกว่าไม่มี นอกจากนั้นพวกเครื่องกรองอากาศยุคใหม่ยังมีแสงยูวี ฆ่าเชื้อในอากาศ ได้

    53481-jpg.jpg
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ๔) อบแสงยูวีอีกครั้ง ก่อนออก

    ก่อนส่งเมื่อห่อเสร็จผมจะฉายแสงยูวีอีกครั้ง เป็นแสงประมาณ 9W ที่ใช้ในตู้ปลา หยิบจับสบายใจน่ะครับ

    53479-jpg.jpg
     
  20. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,952
    ค่าพลัง:
    +5,631
    จอง
    ๑) รายการที่ ๑ พระสมเด็จสายรุ้ง สามกษัตริย์ ทอง เงิน นาค ( แท้ )....๓๐๐ บาท
     

แชร์หน้านี้

Loading...