**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6409

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระคง ยุคต้น เกศาลอย


    พระเกศาครูบาศรีวิชัย สร้างขึ้นสร้างจากผงดอกบูชาพระที่ชาวบ้านมาทำบุญกับครูบาเจ้าศรีวิชัย เผาให้เป็นผงสมุก ผสมกับผงใบลานคลุกรัก ผสมเกศา ปั้นและนำไปกดพิมพ์แจกจ่ายให้แก่บรรดาผู้เลื่อมใสศรัทธาในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยได้สักการะบูชาเป็นสิริมงคล
    #องค์นี้พิมพ์พระคงยุคต้น เนื้อหาจัดจ้านเก่าแห้งดูง่าย เห็นเส้นเกศาเยอะมากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    พระเกศาครูบา 2.4 a.jpg พระเกศาครูบา 2.4 b.jpg พระเกศาครูบา 2.4 c.jpg พระเกศาครูบา 2.4 d.jpg พระเกศาครูบา 2.4 e.jpg พระเกศาครูบา 2.4 f.jpg พระเกศาครูบา 2.4 g.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2020
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6410

    เหรียญครูบาศรีวิชัย หัวชนขอบเล็ก วัดจามเทวี เหรียญเก่าน่าเก็บ หายาก

    เหรียญครูบาศรีวิชัยปี 2489 ออกวัดจามเทวี “ รุ่นหัวชนขอบ “ เหรียญดี พ.ศ.ลึกน่าเก็บ คนในพื้นที่เรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า “ รุ่นหัวชนขอบใหญ่ “ สร้าง แจกใน งานพระราชทานเพลิงศพ ของครูบาเจ้าฯ ประมาณปีพ.ศ. 2487-89 ครูบาเจ้าศรีวิชัยมรณภาพ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2481 ที่วัดบ้างปาง ขณะมี อายุได้ 59 ปี ตั้งศพไว้ที่วัดบ้านปางนั้นเวลา 1 ปี จึงได้เคลื่อนศพมาตั้งไว้ ณ วัดจามเทวี จนถึงวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2489 จึงได้รับพระราชทานเพลิงศพ โดยมีประชาชนมาถวายพระเพลิงศพเป็นจำนวนมาก เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์สูงในการใช้บูชามากคุ้มครองในเรื่องภยันตรายต่างได้ดี ผู้คนในพื้นที่ๆรู้ถึงที่มาและประวัติต่างห่วงแหนยิ่งนักใน ปัจุบันจึงเป็นของหายากแล้วเช่นกัน เหรียญที่แสดงภาพอยู่นี้จัดได้สภาพที่สวยมากแล้วเพราะเป็นเหรียญที่ออกในปี พ.ศ.เก่าที่เก็บกันมาอย่างดี นับเป็นเหรียญอีกรุ่นหนึ่งที่สามารถเอาไว้ใช้บูชาแทนเหรียญรุ่นแรก พ.ศ. 2482 ของท่านได้ครับ
    เหรียญเก่าน่าเก็บ หายาก ครับ สวยเดิมๆครับ


    ราคา 2750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญครูบาหัวชนขอบ a.jpg เหรียญครูบาหัวชนขอบ b.jpg เหรียญครูบาหัวชนขอบ c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    วัวธนูอาจารย์เณร วิเศษสิงห์คำ วัดป่าสัก ปี2519. สวยผิวรุ้ง รอยจารเดิมๆ

    วัวธนูอ.เณร a.jpg วัวธนูอ.เณร d.jpg วัวธนูอ.เณร c.jpg วัวธนูอ.เณร b.jpg วัวธนูอ.เณร e.jpg วัวธนูอ.เณร f.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6411

    เหรียญครูบาศรีวิชัย ออกวัดจามเทวี “ รุ่นหัวชนขอบใหญ่ (เหรียญหน้าไฟ)

    เหรียญดี พ.ศ.ลึกน่าเก็บ คนในพื้นที่เรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า “ รุ่นหัวชนขอบใหญ่ “ สร้าง แจกใน งานพระราชทานเพลิงศพ ของครูบาเจ้าฯ ประมาณปีพ.ศ. 2487-89 ครูบาเจ้าศรีวิชัยมรณภาพ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2481 ที่วัดบ้างปาง ขณะมี อายุได้ 59 ปี ตั้งศพไว้ที่วั99ดบ้านปางนั้นเวลา 1 ปี จึงได้เคลื่อนศพมาตั้งไว้ ณ วัดจามเทวี จนถึงวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2489 จึงได้รับพระราชทานเพลิงศพ โดยมีประชาชนมาถวายพระเพลิงศพเป็นจำนวนมาก เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์สูงในการใช้บูชามากคุ้มครองในเรื่องภยันตรายต่างได้ดี ผู้คนในพื้นที่ๆรู้ถึงที่มาและประวัติต่างห่วงแหนยิ่งนักใน ปัจุบันจึงเป็นของหายากแล้วเช่นกัน เหรียญที่แสดงภาพอยู่นี้จัดได้สภาพที่สวยมากแล้วเพราะเป็นเหรียญที่ออกในปี พ.ศ.เก่าที่เก็บกันมาอย่างดี นับเป็นเหรียญอีกรุ่นหนึ่งที่สามารถเอาไว้ใช้บูชาแทนเหรียญรุ่นแรก พ.ศ. 2482 ของท่านได้ครับ


    ราคา 3950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_121.jpg Clip_122.jpg Clip_130.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6412

    ตะกรุดปรอท ครูบาคำปัน มหาวัณโณ วัดหัวฝาย


    ครูบาเจ้าคำปัน มหาวันโน วัดหัวฝาย น้ำปู๋(ศรีสร้อยทรายมูล)ครูบาผีกั๋ว แห่งทุ่งช้างคลาน เจ้าของตะกรุดปรอทที่โด่งดัง พระหมอยาที่เก่งในวิชาแพทย์แผนโบราณ เชี่ยวชาญในพระกรรมฐานภาวนา เจ้าตำหรับตำราก๊ะถาอาคม เทียนปู่จาล้านนา

    #เรื่องยันปรอทของ ครูบาคำปันวัดหัวฝายซึ่งเป๋นยันต์ที่สร้างขึ้นจากการหุงแร่ปรอทและโลหะธาตุต่างๆท่านครูบาคำปัน สืบวิชาหุงปรอทมาจากครูบาวัดเต๋าเส่าเมืองยอง ประเทศพม่า ตะกรุดนี้เลื่องลือที่สุดในการขจัดปัดเป่าวิญญาญร้ายและทางปัดแก้โรคคภัยและสิ่งชั่วร้ายต่างๆดังนี้

    1. กันผีป่า ผีดง ผีกะสือ ผีต่างๆ ใช้ได้อย่ากังวลเรื่องผี เข้าป่าเข้าดงจะนอนไหนก็ได้

    2. ถ้าบุตรหลาน เหลนของท่าน นอนสะดุ้งตกใจร้องให้ ให้เอายันต์ปรอทเช็ดแหกไปตามตัว แล้วเอาผูกคอไว้ ก็จะไม่ร้องให้

    3. หากท่านทำงานหนัก เจ็บเอว ให้เอาปรอทผูกเอวไว้ ๒-๓ ก็จะหาย

    4. หากผู้ใดถูกอาวุธ ของมีคม เลือดออกไม่หยุด เอาปรอทปิดปากแผล เลือดจะหยุดทันที

    5. หากถูกตะเข็บ ตะขาบ ขบต่อย เอาปรอทปิดแผล ๕ นาทีก็หาย

    6. หญิงมีครรภ์จะคลอดลูก ให้เอาปรอทดมกลืนกินน้ำลาย ก็จะคลอดลูกง่าย

    7. ถ้าบุตรหลานของท่าน มีปรอทผูกคอไว้ประจำ จะไม่มีอันตรายเกิดขึ้นกับเด็ก มีแต่ความสบายดี

    8.หากเจ็บป่วยไม่รู้สาเหตุ โดนตู้ลองขอร้าย(คุณไสย)ให้เอาปรอทลงแช่น้ำแล้วกินอาบจะถอนสิ้นแล

    (เว้นไว้กับทองอย่าผูกติดกันจะเสียทองคำของท่าน)ยันต์ปรอทยังสามารถกันสาตราอาวุธปืนผาหน้าไม้และคุณไสยทุกชนิดได้ดียิ่งนักแล-ครูบาคำปันมีชื่อเสียงด้านทำยันต์ปรอทและยันต์กาสะท้อน
    "ยันต์ปรอทช่วยด้านถูกสัตว์มีพิษเช่นแมงป่องต่อย ใช้ยันต์ปรอททาที่แผล ว่ากันว่าสามารถดูพิษได้ รวมทั้งหากเด็กอ่อนร้องไห้เวลากลางคืนซึ่งอาจถูกรบกวนจากสิ่งอัปมงคลเมื่อนำยันต์ปรอทมาห้อยคอเด็ก เด็กก็จะหายเป็นปกติไม่ร้องไห้ นอกจากนี้ยังใช้กันภูตผีได้อีกด้วย คนนับถือกันมาก ส่วนยันต์กาสะท้อนใช้คาดที่เอว เด่นทางหนังเหนียวยิงไม่เข้า ลักษณะเป็นการเขียนยันต์ในแผ่นทองแดงแล้วนำมาม้วนใช้เชือกสีแดงร้อย ผู้ที่ได้รับมาใช้ผูกที่เอวติดตัวไป

    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ08618936900

    #ครูบาคำปัน มหาวัณโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย

    เดิมเป็นชาวประตูลี้ อำเภอเมืองลำพูน เคยมาบวชอยู่วัดศรีโสดา ต่อมาทางวัดหัวฝายขาดเจ้าอาวาส พระสงฆ์ที่มีอยู่ส่วนหนึ่งไม่ได้อยู่ประจำวัดหัวฝาย มักอยู่วัดอื่นและไปๆ มาๆ ขณะนั้นหลวงพ่อจู จิสาโร เป็นพระประจำวัดหัวฝายจึงไปนิมนต์ครูบาคำปันจากวัดศรีโสดามาเป็นเจ้าอาวาสวัดหัวฝายตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๑๐ ชาวบ้านทั่วไปต่างศรัทธาในตัวของครูบาคำปันเนื่องจากมีความรู้ด้านเวทมนต์คาถาขับไล่ภูตผีปีศาจ อีกทั้งมีความรู้ด้านยาสมุนไพรที่มาสามารถเป็นที่พึ่งของชาวบ้านทั่วไปได้

    เรื่องเวทมนต์คาถา ชาวบ้านข้างวัดหัวฝายเล่าว่า สมัยก่อนมีเรื่องผีมาเกี่ยวข้อง หากถูกผีเข้าญาติพี่น้องจะพามาหาครูบาคำปัน รายหนึ่งผีตายโหงเข้า ญาติพามาวัดหัวฝาย ขณะนั้นครูบาคำปันติดนิมนต์ด้านนอก คนถูกผีเข้าเอะอะโวยวายเสียงดัง ญาติพี่น้องช่วยกันจับ ๓ คน ๔ คนยังจับไม่ค่อยอยู่ พอครูบาคำปันมาถึงวัด ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ร้องบอกว่าตุ๊ลุงมาแล้ว ผีออกทันที คนถูกผีเข้าหงายหลังตึงเลย ตุ๊ลุงจะพกตะกรุดปรอทติดตัวไว้ ตุ๊ลุงจะนำตะกรุดจี้ตามตัวคนถูกผีเข้า จุดนั้นบ้างจุดนี้บ้าง เชื่อกันว่าผีจะหลบอยู่ตามส่วนของร่างกาย เมื่อจี้ถูกจุดที่ผีอยู่เช่นใต้รักแร้ คนถูกผีเข้าจะร้อง ดิ้น จนผีออก

    "สมัยตุ๊ลุงอยู่จะสนุก ชาวบ้านมามุงดูกันเวลาที่คนถูกผีเข้ามาให้ตุ๊ลุงไล่ผี มาทุกเวลา กลางคืนก็มา เวลาผีเข้าญาติมาส่งที่วัดเวลากลางคืนก็จะรู้สึกกลัวมากกว่าปกติ สมัยก่อนวัดนี้เปลี่ยว คนถูกผีเข้ามาก็จะร้องเสียงดัง น่าแปลกที่ปัจจุบันไม่มีผีเข้าแล้ว"
    ด้านสมุนไพรรักษาโรคที่ครูบาคำปันเชี่ยวชาญและช่วยชาวบ้านได้

    "เมื่อชาวบ้านเจ็บป่วยจะมาหาตุ๊ลุงให้รักษา หรือมาไม่ได้ก็ให้ญาติมาขอยา เรียกกันว่า ยาถีบ แก้ไข้ร้อนใน ปวดท้อง กินแล้วตัวเย็นลง ยาเป็นสมุนไพรรากไม้หลายชนิด บรรจุอยู่ในถุงผ้า เมื่อบอกอาการและรับยาจากตุ๊ลุงแล้ว ญาติพี่น้องจะนำสมุนไพรฝนกับหิน ใส่ในขันไปให้คนไข้กินก็จะหายจากโรค หากมีอาการปวดข้อ ปวดกระดูก ตุ๊ลุงจะรักษาด้วยการนำเหล็กแหลมมาทิ่มรอบบริเวณที่ปวดให้เลือดซึมออกมา แล้วก็นำยาผสมเหล้าขาวทาให้ตัวยาซึมเข้าแผล โรคก็จะหาย"

    ครูบาคำปัน ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหัวฝายตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๑๐ จนมรณภาพเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๘.

    #สุดยอดเครื่องรางแห่งเวียงเชียงใหม่ครับ
    ยุคต้นดูง่ายครับ

    คุณ ป้ายหน้า บูชาแล้วครับ

    ตะกรุดปรอทครูบาคำปัน a.jpg ตะกรุดปรอทครูบาคำปัน b.jpg ตะกรุดปรอทครูบาคำปัน c.jpg ตะกรุดปรอทครูบาคำปัน f.jpg ตะกรุดปรอทครูบาคำปัน d.jpg ตะกรุดปรอทครูบาคำปัน e.jpg Clip_134.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6413

    รูปหล่อครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 38
    เนื้อเงิน รุ่นสร้างเวียงแก้ว ก้นอุดเทียนชัยเกศา


    พระดีน่าใช้ ราคาเบา ๆ

    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ เงิน a.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ เงิน b.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ เงิน c.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ เงิน d.jpg เปิดดูไฟล์ 5397161
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6413ช4

    สีผึ้งมหาเสน่ห์ สีผึ้งไก่ป่า ครูบาต๋า วัดบ้านเหล่า


    สีผึ้งไก่ป่าครูบาต๋าวัดบ้านเหล่า" เป็นสีผึ้งเครื่องรางยุคต้นของท่านราวๆปี สองพันห้าร้อยต้นๆ ท่านได้มอบให้ศิษย์ผู้ใกล้ชิดไว้ใช้ก่อนที่จะสร้างผ้ายันต์ม้าเสพนางเป็นคราวต่อมา
    การหุงสีผึ้งของท่านนั้นท่านจะทำการ เคี่ยวบทมวลสารจากว่าน 108 อาทิเช่น ว่านเสน่ห์จันทร์ขาวว่าน เสน่ห์จันทร์แดง ว่านช้างเผือก ว่านเครือเขาหลง ว่านกาหลงรัง ฯลฯฉนวนเทียนชัยในพิธีต่างๆ ที่ครูบาต๋านั้นได้เข้าร่ว,พิธี.
    ."พิธีการหุงเคี่ยวสีผึ้ง"นั้นจะต้องทำการให้เสร็จใน ทิวา ราตรี หรือหนึ่งวันกับอีกหนึ่งคืนเท่านั้นจึงจะปรากฏผลดีที่สุด ขั้นตอนการทำนั้นทำได้ยากมากเพราะวิธีการหุงสีผึ้งตามตำหรับของท่านนั้น จะต้องไปทำการหุงกลางเมรุเผาศพในป่าช้าและจะต้องเป็นศพผู้หญิงที่ตายทั้งกลม หลังจากหุงสีผึ้งแล้ว ครูบาต๋าท่านจะมอบให้ศิษย์ไปใช้ บางคนก็เอาอิ่นใส่บ้างเอา นกสาริกา นางกวัก ตะกุด ของครูบาต๋าใส่ลงไปด้วย บางคนก็พก แต่สีผึ้งเปล่าๆ
    สีผึ้งของท่านจะมีกลิ่นหอมตลอดเวลา ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน เป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์
    "สำหรับความมหัศจรรย์" และอานุภาพเรื่องมหาสเน่ห์ของสีผึ้งนั้นมีครั้งหนึ่งครูบาต๋าท่านได้นำสีผึ้งที่ท่านปลุกเสก นำไปป้ายไก่ป่า(บริเวณหลังวัดป้าเหล่าในสมัยนั้น ปกคลุมไปด้วยป่า)เมื่อป้ายเสร็จแล้วนั้นท่านก็เดินกลับวัดตามปกติแต่ปรากฏว่ามีไก่ป่าที่ถูกสีผึ้งของท่านป้ายนั้นเดินทางมาตามท่านถึงในวัดและไม่ยอมไปไหนเลยจนเป็นที่มาของ"สีผึ้งไก่ป่า" หรือ"สีผึ้งไก่หลง"
    "วิธีใช้"ท่านครูบาต๋าบอกว่าไม่ต้องมีคาถากำกับให้ อธิฐานแล้วใช้ทาปากได้เลยเพราะท่านมนต์คาถาใส่ให้หมดแล้ว สีผึ้งของท่านเด่นทางเมตตามหาเสน่ห์ ใช้พกพา ทาปาก เวลาติดต่อเจรจาพูดคุย หนุ่ม ๆ นิยมทาปากเพื่อพูดคุยเรียกลูกค้า พกพาไว้เป็นเมตตามหานิยมผู้คนเจ้านายเห็นรักใคร่เอ็นดู ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน
    "พุทธคณ"สีผึ้งของท่านนั้นเด่นด้านเมตตามหาสเนห์ใช้พกพาทาปากเวลาติดต่อเจรจาการงาน พูดคุยหนุ่มๆนิยมใช้ทาปากเพื่อพูดคุยกับสาวๆที่หมายปอง พ่อค้าแม่ขายใช้ทาปากเพื่อพูดคุยเรียกลูกค้าพกพาไว้เป็นเมตตามหานิยมผู้คน เจ้านาย เห็นรักใคร่เอ็นดู ประสพความสำเร็จในอาชีพการงาน
    สุดยอดทางด้านเมตตามหานิยมครับ
    สวยตลับเดิม


    ราคา 1850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    สีผึ้งครูบาต๋า a.jpg Clip_4.jpg สีผึ้งครูบาต๋า c.jpg สีผึ้งครูบาต๋า d.jpg สีผึ้งครูบาต๋า b.jpg สีผึ้งครูบาต๋า e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6414

    พระกริ่ง สิงห์หนึ่ง ดอยตุง ( ก้น ช ) เนื้อนวโลหะ ปี 2516


    เมื่อปี พ.ศ. 2516 โดยกระทรวงมหาดไทย ได้สร้างพระธาตุองค์ใหม่ขึ้นครอบพระเจดีย์เดิมไว้ในคราวที่ครูบาศรีวิชัยร่วมกับชาวบ้านได้ทำการบูรณไว้โดยสร้างเป็นเจดีย์องค์ระฆังขนาดเล็กสององค์บนฐานแปดเหลี่ยม ตามศิลปะแบบล้านนา ในปี พ.ศ.2470 โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นพุทธบูชาและจัดหารายได้เพื่อการบูรณะองค์พระบรมธาตุ ในปีนั้นด้วย ดังนี้
    ประวัติการสร้าง
    พระสิงห์หนึ่งดอยตุง ขนาด 5-9 นิ้ว
    พระกริ่งสิงห์หนึ่งดอยตุง ( ก้น ช ) เนื้อนวโลหะ สูง 3 ซ.ม. ฐานกว้าง 1.5 ซ.ม. จำนวนสร้าง 10,000 องค์ ส่วนเนื้อทองคำจัดสร้างตามสั่ง
    เหรียญพระบรมธาตุดอยตุง 3 แบบ มีเนื้อทองคำ อัลปาก้า ทองแดงรมดำ ทองแดงกะไหล่ทอง
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าให้สมเด็จพระบรมโอรสรธิราช เสด็จแทนพระองค์ในการเททอง ณ มณฑลพิธีวัดเจดีย์หลวง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย วันที่ 8 มกราคม 2516 และมีพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ วัดพระเจ้าล้านทอง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตรงกับวันวิสาขบูชา 16 พฤษภาคม 2516 เวลา 15.05 น.(จุดเทียนชัย) นับเป็นพิธีใหญ่มีเกจิอาจารย์ทั่วประเทศร่วมปลุกเสก มีพระเถราจารย์นั่งปรกอธิฐานจิต (ชุดที่แรก) เวลา 19.30 น. พระพิธีธรรมสำนักวัดราชนัดดารามวรวิหาร เจริญพระคาถาพุทธาภิเษก
    พระครูภาวนาภิรัตน์ (ครูบาอินทจักร) วัดบ่อน้ำหลวง จ.เชียงใหม่
    พระครูพรหมจักรสังวร(ครูบาพรหมจักร) วัดพระบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    พระครูสุตตาธิการี(หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพระองค์ จ.สมุทรสาคร
    พระครูจันทรโสภณ(หลวงพ่อนาค) วัดทัศนารุณสุนทริการาม กรุงเทพฯ
    พระวิบูลย์เมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
    พระครูนนทกิจวิมล(หลวงพ่อชื่น) วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    พระครูสาครกิจโกศล(หลวงพ่อจ้อน) วัดเจ็ดริ้ว จ.สมุทรสาคร
    พระครูพิพัฒน์ศิริธร(หลวงพ่อคง) วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    หลวงพ่อเตียง วัดเขาลูกช้าง จ.พิจิตร
    พระครูพิพิธพัชรศาสตร์(หลวงพ่อจ้วน) จ.เพชรบุรี
    พระครูพิพิชวิหารการ(หลวงพ่อเทียน) วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    พระครูปัญญาโชติคุณ(หลวงพ่อเจริญ) วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
    พระครูสมุห์อำพล วัดอัมพวา กรุงเทพฯ
    หลวงพ่อมิ่ง วัดกก กรุงเทพฯ
    ชุดที่สอง เวลา 01.30 น. พระพิธีธรรมสำนักวัดเลา เจริญพระคาถาจักรพรรดิ์ตราธิราช พระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดารามวรวิหาร กรุงเทพฯ(เจ้าพิธี)
    พระอาจารย์สม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    พระครูพิบูลธรรมภาณ วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลราชธานี
    หลวงพ่อแสน วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    หลวงพ่อเปี่ยม วัดเทพธิดาราม กรุงเทพฯ
    พระครูชุณห์ วัดเขาชายธง จ.นครสวรรค์
    พระราชมุนี(หลวงพ่อโฮม) วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    พระอริยเมธี วัดปทุมวนาราม กรุงเทพฯ
    พระครูสมุห์ละมัย วัดพระศรีมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    พระครูประภาสธรรมาภรณ์(หลวงพ่อลำยอง) วัดบางระกำ จ.พิษณุโลก
    พระครูสาธุกิจวิมล(หลวงพ่อเล็ก) วัดหนองดินแดง จ.นครปฐม
    พระอาจารย์สมวงษ์ วัดวังแดงเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    หลวงพ่อแดง วัดบางเกาะเทพย์ศักดิ์ จ.สมุทรสงคราม
    พระครูศรีปริยัตยานุรักษ์ วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่
    พระอาจารย์สิงห์คำ วัดล่ามช้าง จ.เชียงใหม่
    พระอาจารย์สิงห์คำ วัดเหมืองง่า จ.ลำพูน
    พระราชปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดเจ็ดยอด
    พระพุทธวงศ์วิวัฒน์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย วัดพระแก้ว
    พระครูพินิตธรรมประภาส วัดมิ่งเมือง จ.เชียงราย
    พระครูโสภณธรรมมุนี วัดศรีโคมคำ อ.พะเยา
    พระครูเมธีธวัชคุณ วัดราชคฤห์ อ.พะเยา
    พระครูนิวัษฐ์สัทธาคุณ วัดอำมาตย์ อ.เทิง
    พระครูธีรธรรมวิวัฒน์ วัดกาสา อ.แม่จัน
    พระครูหิรัญญเขตคณารักษ์ วัดศรีบุญเรือง อ.แม่จัน
    เจ้าอธิการฝ้าย จันทโก วัดเหมืองแดง อ.แม่สาย
    พระอาจารย์ตี๋ สุวรรณโชโต วัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ถือเป็นพระกริ่งอันดับ 1 ของเมืองเชียงราย พระดีครบทุกด้านสมควรมีไว้ใช้บูชา

    น่าใช้มากครับ

    ราคา 2750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_6.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg Clip_9.jpg Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6415

    เหรียญพระอุปคุตจกบาตร (รุ่นแรก) วัดทุ่งโป่ง อ.เมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน เนื้อฝาบาตร


    เหรียญพระอุปคุตจกบาตร ความเชื่อหรือคตินิยมในการสร้างรูปเคารพพระมหาเถระอุปคุตนั้นมีแพร่หลายในประเทศพม่า มอญ และในล้านนาหรือในภาคเหนือของประเทศไทย โดยมีเรื่องเล่าสืบต่อกนมาว่าในอดีตกาล มีชาวเมืองรางกูรคนหนึ่งมีโอกาสได้ใส่บาตรกับพระอุปคุต และต่อมาก็ได้กลายเป็นเศรษฐี และเมื่อชาวเมืองรู้ข่าวต่างก็พากันหุงหาอาหารเพื่อจะได้ใส่บาตรกับพระอุปคุต ในภาคเหนือของไทยที่เมืองเชียงใหม่ชาวบ้านนิยมพากันใส่บาตรทำบุญในวันเพ็ญที่ตรงกับวันพุธ ณ วัดอุปคุต เพราะเชื่อกันว่าวันนั้นพระอุปคุต จะออกมารับบิณฑบาตรและแม้จะไม่มีโอกาสได้ใส่บาตรกับพระอุปคุตเพียงแค่ระลึกถึงหรือสร้างรูปพระอุปคุตไว้สักการบูชาก็จะเกิดอานิสงส์เช่นกันสำหรับเหรียญพระอุปคุตจกบาตรเหรียญนี้สร้างเป็นรุ่นแรก สร้างเนื่องในโอกาสที่ระฤกสร้างกุฎิสงฆ์ศาลาการเปรียญ ของวัดทุ่งโป่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเหรียญที่น่าใช้และสะสมอนาคตหายากครับ ----ความหมายบนเหรียญ---- ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นพระมหาเถระอุปคุต ปางจกบาตร ประทับนั่งบนฐานบัวคว่ำหงาย หมายถึงความไม่อดอยาก มีกินมีใช้ บริเวณใต้ฐาน จะเป็นรูปเต่าและปลาแหวกว่ายอยู่ในน้ำ หมายถึงความสงบร่มเย็น อุดมมงคลสูงสุด และสื่อถึงประวัติของพระมหาเถระอุปคุตที่ท่านจำพรรษา ณ กลางสะดือทะเล โดยมีสัตว์น้ำต่างๆ เป็นบริวาร บริเวณส่วนบนเหรียญ มีรูปกระต่าย แทนความหมายของพระจันทร์ และรูปหงส์แทนความหมายพระอาทิตย์ ด้านหลังเหรียญ เป็นยันต์นาคบ่วงบาศ ซึ่งเด่นด้านเมตตามหนานิยมและโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
    เหรียญพระมหาอุปคุต รุ่นแรก ปฐมบทของวัตถุมงคลทั้งหลายทั้งปวงของวัดทุ่งโป่ง สร้างและเสกในปี 2545 โดยผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกที่วัดร้องขุ้ม และเสกเดี่ยวโดยพระคณาจารย์จำนวนมาก อาทิ หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ เสก 3 วาระ หลวงปู่ครูบาอิน 4 วาระ หลวงปู่ครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา 3 วาระ หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวกการาม หลวงปู่เจือ ครูบาอินตา วัดห้วยไซ ครูบาอินตา วัดวังทอง ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาดวงจันทร์วัดป่าเส้า ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน ครูบาเผือก วัดไชยสถาน หลวงพ่อเปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก หลวงปู่สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ หลวงตาม้า วัดพุทธพรหมปัญโญ ครูบาอินถา วัดหนองแฝก ฯลฯ

    ปลุกเสกเมื่อ 9พฤศจิกายน 2545 พระเกจิที่ร่วมปลุกเสกประกอบด้วย หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี หลวงปู่ครูบาอิน วัดทุ่งปุย หลวงพ่อเปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก หลวงปู่ครูบาอินคำ วัดข้าวแท่นหลวง หลวงปู่ครูบาคำหล้า วัดป่าลาน หลวงปู่ครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา ครูบาเจ้าเทือง วัดบ้านเด่น หลวงปู่ครูบาเผือก วัดไชยสถาน หลวงปู่ครูบาตั๋น สำนักสงฆ์ม่อนปู่อิ่น พระเกจิที่อฐิษฐานจิต ได้แก่... หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา

    #เหรียญฝาบาตร ตอกโค๊ต สวยเดิมๆ ครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_20.jpg Clip_21.jpg Clip_22.jpg Clip_19.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6416

    เหรียญหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง รุ่นเราสู้ บล็อกนิยม ด 2 ขีด มีขนจมูก นิยมสวยแชมป์


    วัตถุมงคลที่ดังที่สุด ของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัตถุมงคลเหรียญรูปเหมือน หลวงปู่ที่ดังที่สุด คือ เหรียญ เราสู้ เนื่องจากมีเหตุการณ์ไม่สงบกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้นทางด้านชายแดนประเทศไทยกับประเทศกัมพูชา ในปี ๒๕๒๐ มีทหาร ตำรวจ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เป็นจำนวนมากไปขอพึ่งอาศัยบารมีหลวงปู่ อยากได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จากหลวงปู่ไว้คุ้มครองป้องกันตัวและเป็นสิริมงคล ทางวัดดอยแม่ปั๋งขาดปัจจัยทั้งพ้นวิสัยที่จะจัดให้ทั่วถึงได้ พระอาจารย์หนู สุจิตโต เจ้าอาวาสและนายกสมาคมสัมพันธวงศ์สมัยนั้น ร่วมกับวัดสัมพันธวงศ์ตกลงอนุญาตหลวงปู่สร้างเหรียญรูปเหมือนหลวงปู่ขึ้นจำนวนหนึ่งเพื่อแจกจ่ายแก่ทหาร ตำรวจ และพ่อค้าประชาชน โดยอ้างเหตุผลและความอยู่รอดปลอดภัยของประเทศชาติบ้านเมือง หลวงปู่ไม่ขัดข้องยินดีอนุญาตให้ดำเนินการได้ คณะกรรมการได้มอบให้เป็นภาระของพระครูวิบูลศีลวงศ์ เป็นผู้ออกแบบจัดสร้างเหรียญ และให้พระครูปลัดเมธาวัฒน์ ควบคุมการจัดพิมพ์ มอบให้อาจารย์ปลั่ง ชื่นกลิ่นธูปเป็นเจ้าพิธีการเชิญพลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ ผู้ศรัทธาในหลวงปู่แหวน เป็นประธานฝ่ายฆราวาสประกอบพิธีแผ่เมตตาเหรียญแบบเราสู้ กระทำพิธีแผ่เมตตาอธิฐานจิตที่วิหารวัดดอยแม่ปั๋ง วันศุกร์ที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๒๐เมื่อได้เวลา ๒๐.๐๐ น. นิมนต์เจ้าพระคุณหลวงปู่แหวน มายังวิหาร พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เป็นประทานจุดเทียนชัย พระสงฆ์ ๒๑ รูป เจริญพระพุทธมนต์ เวลา ๒๑.๔๐น. เจ้าหน้าที่พิธีสงฆ์ได้อาราธนาพระคุณเจ้าหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ขึ้นนั่งบนธรรมมาสน์เพื่อประกอบพิธีแผ่พลังจิตอธิฐานภาวนา เป็นเวลา ๑๒ นาที ในขณะนั้นพระสงฆ์ทั้งปวงได้นั่งสมาธิภาวนาส่งกระแสจิตอธิฐานร่วมในการประกอบพิธีครั้งนี้ด้วย เสร็จแล้ว หลวงปู่ออกจากสมาธินั่งปรกแล้ว ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ที่เหรียญ เราสู้ วัตถุมงคล มีนักข่าว หนังสือพิมพ์ที่เชิญไปร่วมพิธี ได้รับแจกไปทั้งเหรียญและรูปเหมือนหลวงปู่ ขณะนั้นกำลังมีการปะทะต่อสู้กัน ทางชายแดนด้านอรัญประเทศ ปราจีนบุรี นักข่าวและทหารที่ได้รับเหรียญเราสู้ไปเวลานั้น ได้ต่อสู้ผจญภัยในสนามรบอย่างโชกโชนตลอดคืน และปลอดภัยรอดตายมาได้ทุกคน เพราะมีเหรียญเราสู้ประจำตัวอยู่ทุกคน จึงทำให้เหรียญเราสู้โด่งดังไปทั่วทุกหนทุกแห่งมีประชาชนทุกเพศ ทุกวัย อยากได้ พากันหลั่งไหลมาขอที่วัดสัมพันธวงศ์บ้าง ที่วัดดอยแม่ปั๋งบ้าง จนเหรียญไม่พอแจกให้แก่ผู้ต้องการอยากได้ จำนวนเหรียญเราสู้ที่สร้าง เนื้อโลหะรมดำ ๒๐๐,๐๐๐ เหรียญ เนื้อทองคำ ๑๐๑ เหรียญ เนื้อเงิน ๑๙๐ เหรียญ วัตถุประสงค์ในการสร้างเหรียญ เราสู้ ๑.เพื่อแจกจ่ายแก่ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ตำรวจ พลเรือน และที่ปฎิบัติหน้าที่ตามชายแดนทุกแห่ง ๒.เพื่อให้คนในชาติไทย ได้สมัครสมานสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน ๓.เพื่อเป็นวัตถุที่ระลึกไว้สักการบูชายึดเหนี่ยวน้ำใจคนในชาติ ให้คงความเป็นเอกราช รักษาชาติไทยไว้ ๔.เพื่อเป็นเครื่องดลจิตดลใจให้ผู้มีเหรียญนี้ ตื่นอยู่ทุกขณะ ให้สมกับคำว่า เราสู้ สู้ตรงนี้ สู้ที่นี่ ทุกข้อความอ้างอิงจาก หนังสือ สิจุณโณ อนุสรณ์ จัดทำโดย มูลนิธิ สุจิณโณ อนุสรณ์ ๑๗ มกราคม ๒๕๓๐

    บล็อกนิยม ด 2 ขีด มีขนจมูก นิยมสวยแชมป์ เหรียญแท้ๆนิยมสวยๆ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_25.jpg Clip_26.jpg Clip_27.jpg Clip_28.jpg Clip_29.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2020
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6417

    ลูกอมปิดตามหาอุดครูบาผัด วัดศรีดอนมูล เนื้อโลหะ

    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล พระอริยะสงฆ์แห่งเชียงใหม่ ศพท่านเผาไม่ไหม้
    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์และพระสุปัฎิปันโนที่มีลูกศิษย์เคารพศรัทธาท่านเป็น จำนวนมาก พระเวทย์คาถาอคมของท่านขลังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคราวประชุมเพลิงโดยการสร้างนกหัสดีลิงค์ตามคติโบราณล้านนาความร้อนจาก เปลวไฟนับร้อยนับพันองศาหาได้ระคายทำอันตรายกายสังขารท่านแม้แต่น้อย...จนใน ที่สุดครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ศิษย์เอกของท่านต้องนำน้ำขมิ้นส้มป่อยมาทำการพิธีคลายอาคมพระเวทย์ของท่านครูบาผัด พิธีการส่งท่านสู่สรวงสวรรค์โดยมีนกหัสดีลิงค์เป็นพาหนะจึงสำเร็จลง ได้....วัตถุมงคลที่โด่งดังและมีประสบการณ์ของท่านครูบาผัดของคือตะกรุดกาสะท้อนและลูกอมราหูมหาอุตม์ โดยทั่วไปที่เห็นมีตะกรุดอยู่ด้านนอกจะเป็นลูกอมแบบธรรมดาส่วนลูกอมราหูที่มีตะกรุดที่ฝังและติดอยู่กับลูกอมทุกลูกนี้คือตะกรุด"มหาอำนาจ"เรียกว่าครบเครื่องทั้งด้านหนุนดวงชะตา กลับร้ายกลายเป็นดี เป็นมหาอุด มหาอำนาจ กันคุณไสย ชงักนัก.
    ลูกอมปิดตามหาอุด ยอดลูกอมราหูมหาอุตม์ มหาอำนาจ วาสนา ค้ำชะตา
    ของดีน่าใช้มากๆครับ


    คุณ ป้ายหน้า บูชาแล้วครับ

    Clip_15.jpg Clip_16.jpg Clip_17.jpg Clip_18.jpg Clip_38.jpg Clip_39.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  13. ป้ายหน้า

    ป้ายหน้า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    203
    ค่าพลัง:
    +98
    จอง ครับผม
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่

    ขอที่อยู่จัดส่งของด้วยนะครับ

    รายละเอียดการโอนเงิน

    Clip_2.jpg
    ขอบพระคุณครับ
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6418

    ล็อกเก็ตหลังแบงค์รุ่นแรกหลววปู่ครูบาดวงดี ยติโก วัดบ้านฟ่อน.


    หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก ท่านเป็นมหาเถร พระอริยสงฆ์อีกองค์ของแดนล้านนา ที่มีอายุพรรษามากถึง 103 ปี ถึงพร้อมด้วยจิตที่เป็นวิสุทธิจิต
    ครูบาดวงดีท่านเป็นพระนักพัฒนาและยังเป็นหมอยาแผนโบราณอีกด้วย โดยสมัยก่อนท่านทำยาแผนโบราณได้หลายอย่าง โดยท่านทำเองทั้งหมด ตั่งแต่ไปเก็บว่านสมุนไพรต่างๆ ในป่า แล้วนำมาคั่วและบดทำเองทุกขั้นตอน รักษาชาวบ้านหายมานักต่อนักแล้ว หลวงปู่ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรมอย่างเคร่งครัด และได้คอยอบรมสั่งสอนพระ เณรและศรัทธาญาติโยมของท่านอยู่มิขาด
    ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีจริยาวัตรอันงดงาม และเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังรูปหนึ่ง ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากยิ่งแล้วในปัจจุบัน เป็นผู้มีความชำนาญในเรื่องยาวิเศษนานาประการ ที่ในสมัยก่อนหลวงปู่ท่านดั้นด้นค้นหายาวิเศษตามป่าเขาในทุกที่เพื่อนำมาปรุงยา อีกทั้งได้นำเอาผงยาวิเศษอันเลื่องลือคือ ว่านไก่แดง มาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลให้ลูกหลานญาติธรรม ได้มีไว้บูชาติดตัว จึงนับว่าหลวงปู่ท่านได้นำเอาผงยาวิเศษนี้ มาให้ชนรุ่นหลังได้รู้จัก จนมาถึงทุกวันนี้ วัตถุมงคล ครูบาดวงดี ยติโก ทุกรุ่นล้วนได้รับความนิยม มีคำร่ำลือเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย มีศรัทธาญาติโยมมาเคารพสักการบูชา อยู่มิขาดได้ทุกวันโดยมีศรัทธาญาติโยมจากต่างตำบล ต่างอำเภอ ต่างจังหวัดเดินทางมาขอพรและประพรมน้ำพระพุทธมนต์มิได้ขาด หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากในปัจจุบัน

    #ลูกศิษย์หลวงปู่ทราบถึงพุทธคุณกันเป็นอย่างดี หายากมากครับ

    ราคา 9999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ล.ก.ครูบาดวงดี a.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี b.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี c.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี d.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี e.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี f.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2020
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6419

    เหรียญรุ่นแรกครูบาศรีวัย วัดหนองเหงือก ปี2518 สวยเดิมๆ

    พระครูโพธิโสภณ (ครูบาศรีวัย โพธิวังโส) พระเกจิอาจารย์ชื่อดังทางด้านสะเดาะเคราะห์แห่งเมืองเหนือล้านนา อดีตเจ้าคณะอำเภอป่าซาง นครลำพูน
    พระเกจิชื่อดังทางด้านสะเดาะเคราะห์แห่งเมืองเหนือล้านนา หลวงปู่ครูบาศรีวัยเป็นศิษย์เอก ของหลวงปู่ครูบาญานะ (คำแสน) วัดหนองเงือก พระอาจารย์ผู้สอนกรรมฐานให้หลวงปู่ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้าฯ มีเรื่องเล่าว่าครูบาศรีวัย เป็นพระผู้มีญาณอันแก่กล้าสามารถสื่อสารกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆได้ อาทิ นำศิษยานุศิษย์นั่งเจริญวิปัสสนากัมมัฎฐาน จนกระทั่งรัศมีดวงธาตุเปล่งแสงผุดออกจากพระธาตุเจดีย์ ต่อหน้าคณะศรัทธาญาติโยม เป็นจำนวนมาก
    ซึ่งศิษย์บางคนที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะนั้นสามารถ ถ่ายภาพเอาไว้ได้ พระธาตุเจดีย์ ที่ปรากฎให้เห็นเป็นเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ที่บรรจุพระแก้วและพระธาตุ 101 องค์ที่ หลวงปู่ครูบาพ่อเป็ง และหลวงปู่ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ได้อัญเชิญมาจากวัดนครเจดีย์ เพื่อมาประดิษฐานไว้ที่วัดหนองเงือก หลวงปู่ครูบาศรีวัย ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดหนองเงือก เมื่อปี 2504
    วัตถุมงคลของหลวงปู่ครูบาศรีวัยที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ที่ได้สร้างไว้ได้แก่ พระรอดจิ๋วเกศา ศิษย์สร้างถวายในวาระเดียวกับล็อกเกต ประคำมหาวิมุตติ สร้าง 200 เส้น ปี 2552 รูปหล่อเล็กรุ่นแรก สร้าง 500 องค์ปี 2553 ปลุกเสกตั้งแต่วันเสาร์ 5 จนถึงพญาวัน ตะกรุดหนุมานคลุกฝุ่นสร้าง 108 ดอก หลังรูปหล่อเล็ก เป็นต้น
    ส่วนความเข้มขลังของวัตถุมงคลที่มีผู้เล่าเรื่องประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของท่านไว้หลายเรื่องอาทิ เด็กนักเรศึกษาวิทยาลัยเทคนิคลำพูนขับขี่จยย.ออกจากวิทยาลัยโดยไม่ทันที่จะได้มีการระมัดระวัง จึงถูกปิกอัพพุ่งชนชนอย่างแรงจนเป็นเหตุให้รถจยย.ล้อพับเป็นเลขแปด แต่เด็กนักศึกษาผู้ขับขี่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดแม้แต่น้อย เพราะในคอของเขามีเหรียญหลวงปู่ครูบาศรีวัยแขวนอยู่ที่คอเพียงเหรียญเดียว
    วัตถุมงคลอีกประเภทที่จัดสร้างคือ "ตะกรุดหนุมานคลุกฝุ่น" เป็นตะกรุดที่สร้างจากตะกั่วเถื่อนขนาดยาว 3 นิ้ว จำนวน 108 ดอก ภายในลงคาถาหัวใจหนุมาน แล้วเสกด้วยคาถาหนุมานคลุกฝุ่น วิชานี้หลวงปู่ครูบาศรีวัยเรียนมาจากพ่อหนานนันทา ฆราวาสชาวยองที่มาจากจังหวัดแพร่ ตะกรุดดอกนี้หลวงปู่ครูบาศรีวัยเคยเล่าให้ลูกศิษย์ลูกหาฟังไว้ว่ามีอานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรี เป็นเยี่ยม ถ้าผู้บูชาคนใดถูกรังแก และสู้เขาไม่ได้แล้วโดยถูกทำร้ายจนสลบ หากศัตรูซ้ำเติมอีก ผู้ถูกกระทำจะลุกขึ้นมาใหม่ได้ทันทีและมีแรงต่อสู้อย่างมหาศาลมากกว่าเดิมหลายเท่า และจะทำให้ผู้ทำร้ายพ่ายแพ้ไปในที่สุด ผู้ใดที่มีตะกรุดให้กำตะกรุดปลุกภาวนา
    คาถาที่ให้กำกับตะกรุด ที่ถือเอาไว้ในมือ แล้วจะทำให้เกิดพุทธคุณปรากฏอย่างเหลือเชื่อ นอกจากนี้ก็มีตะกรุดประเภทเมตตามหานิยมอาทิ ตะกรุดเทวดาหลงห้อง สุดยอดเครื่องรางมหาเสน่ห์
    เหรียญรุ่นแรกของท่านครูบาศรีวัย จัดสรา้งเพียง 500 เหรียญ สวยเดิมๆ หายากมากครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    เหรียญครูบาศรีวัย 500 a.jpg เหรียญครูบาศรีวัย 500 b.jpg เหรียญครูบาศรีวัย 500 c.jpg Clip_33.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2020
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6420

    เหรียญพระสิงห์ปาย เนื้อฝาบาตร หมายเลข 2581 สวยซองเดิม


    เหรียญพระพุทธสิหิงค์ (พระสิงห์ปาย) หลังพระนเรศวร และหลังยันต์นาคบาศ ที่ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกมา 5 พิธีใหญ่ๆ และผ่านการอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว โดยพระมหาเถระเกจิคณาจารย์ ทั้งสายป่าวิปัสสนา และสายวิทยาคม เป็นจำนวนมาก โดยทางวัดศรีดอนชัย อำเภอปาย มีเจตนา สร้างเพื่อแจกฟรี ! แก่ผู้ที่มาร่วมงาน ฉลองสมโภช (ปอยหลวง) วิหารลายคำ วัดศรีดอนชัย อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เหรียญ พระสิงห์เมืองปายหรือพระสิงค์อำเภอปาย ที่กำลังมีประการณ์โด่งดังในแวดวงทหารกล้าทั้งหลายล่าสุดที่เกิดขึ็นที่ในภาคใต้ถีง 2 ครั้ง. พระสิงห์อำเภอปายจัดสร้างขึ้นที่ อำเภอปาย วัดศรีดอนชัย(ซึ่งเป็นวัดแรกของอำเภอปาย) ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน วัตถุประสงค์ที่สร้างขึ้นเพื่อที่จะจัดสร้าง วิหารลายคำ ซึ่งมีพระอาจารย์ทั่วทุกภาคใด้ร่วมปลุกเสกนำโดย(ตุ๊ปุ้ย)ขออนุญาตท่านอาจารย์ด้วยครับที่เอ่ยชื่อนามแฝงของท่านเพราะชื่อท่านจะเป็นที่รู้จักมักคุ้นกับบรรดาเหล่าลูกศิษย์ลูกหาทั่วไปในภาคเหนือและท่านเองก็เคยเป็นศิษย์สายหลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้วด้วยครับ พระสิงห์ปายปลุกเสกทั้ง 8วัน8คืน ตั้งแต่วันที่ 31ธันวาคม 2555 ถึง วันที 7 มกราคม 2556 นับได้ว่าเป็นการปลุกเสกที่ยาวนานมากเลยทีเดียวครับ การสร้างพระสิงห์ปายในครั้งนี้เท่าที่ทราบ จะไม่มีการสั่งจองหรือตั้งโต๊ะขาย แต่ทางวัดโดยคณะกรรมการวัดจัดให้เป็นการตอบแทนที่มีผู้มีจิตศรัทธาที่จะบริจาคทุนทรัพย์เพื่อที่จะได้จัดสร้าง วิหารลายคำ และผู้ที่บริจาคเงินมากทางกรรมการก็จะจัดเป็นชุดๆเพื่อจะได้สมค่ากับผู้บริจาคแต่ละท่าน ผู้ที่บริจาคมาทุกสารทิศแต่ละท่านบริจาค หลักแสนทั้งนั้นเท่าที่ผมทราบก็จะมีลูกท่าน มท.1 ในเวลานี้คือ คุณจารุวรณ เรืองสุวรรณ นอนนั้นก็เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่พ่อค้าประชาชน ประสบการณ์เกิดขึ้นที่ภาคใต้ เมื่อเดือน สิงหาคม 2556 ทหารโดนรอบวางระเบิดปรากฏว่าทหารกล้าทั้ง10นายที่ราดตระเวรอยู่ในขณะนั้นโดนระเบิดเข้าเต็มๆเสียชีวิตทันที 8 นาย รอด 2นาย8นายที่เสียชีวิตเป็นคนนครสวรรค์2นายรอดตายเพราะได้แขวนพระสิงห์ปายและล่าสุดก็ประทะกับโจรใต้ในสวนยางทหารไทยเสียชีวิต2นายรอด7แขวนพระสิงห์ปายโจรใต้เสียชีวิต2คน ลักษณะของเหรียญเป็นเหรียญรูปไข่ใหญ่ ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปพระสิงห์ปาย ด้านหลังมี2แบบคือ หลังรูปพระนเรศวร หลังรูปยันต์พระยานาคบาด(หมายถึงปกป้องกันคุณไสย์)มีเนื้อทองคำหลังพระนเรศวร 24เหรียญ.เนื้อทองคำหลังยันต์21เหรียญ.เนือ้ทองคำไม่ตัดปีก5เหรียญ เนื้อเงินหน้าทองคำหลังทองคำพระนเรศวร9เหรียญ เนื้อเงินหน้าทองคำหลังยันต์9เหรียญ เนื้อเงินลงยาหลังยันต์ 98เหรียญ หลังพระนเรศวร 108เหรียญ เนื้อเงินหลังยันต์ 230เหรียญ หลังพระนเรศวร 279 เหรียญ เนื้อนวโลหะทั้งสองแบบอย่างละ 227-227เหรียญ เนื้อตะกั่วหลังยันต์และหลังพระนเรศวร 108-108เหรียญ เนื้อฝาบาตรหลังยันต์และพระนเรศวร 2600เหรียญ ทองแดงหลังยันต์และพระนเรศวร 2600 เหรียญ ทองแดงไม่ตัดปีกหลังยันต์และพระนเรศวรอย่างละ 109 เหรียญ เหรียญสุดยอดประสบการณแห้งเมืองปาย โด่งดังทั่วไทย

    สวยผิวเดิมอยู่ในซองเดิมๆไม่ผ่านการใช้ครับ


    คุณ kmn บูชาแล้วครับ

    เหรียญพระสิงห์ปาย a.jpg เหรียญพระสิงห์ปาย b.jpg เหรียญพระสิงห์ปาย c.jpg เหรียญพระสิงห์ปาย d.jpg เหรียญพระสิงห์ปาย e.jpg เหรียญพระสิงห์ปาย f.jpg เหรียญพระสิงห์ปาย g.jpg Clip_90.jpg Clip_33.jpg Clip_91.jpg Clip_92.jpg



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 สิงหาคม 2020
  18. kmn

    kmn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    534
    ค่าพลัง:
    +244
    จองครับ
     
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองอขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_9.jpg
      Clip_9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.5 KB
      เปิดดู:
      28
  20. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...