ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    742. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่อวน ปคุโณ วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม ปี 2531 เนื้อทองแดง สภาพสวยๆ หายาก

    [​IMG]

    หลวงปู่อวน ปคุโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทิยาวาส ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นคร พนม เป็นศิษย์สืบสายธรรมจาก หลวงปู่กินรี จันทิโย พระป่าสายวิปัสสนากัมมัฏฐาน หลวงปู่อวน เคยท่องธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพร จากทิศเหนือสุดจรดถึงเขตประเทศพม่า ล่องภาคใต้สุดเขตถึงเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย และย้อนเดินทางกลับมาในประเทศลาว

    ก่อนร่วมก่อตั้งวัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี กับ หลวงปู่ชา สุภัทโท เมื่อปีพ.ศ. 2494 ในอดีต วัดจันทิยาวาส ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ที่ท่านได้อยู่จำพรรษาเป็นพื้นที่สีแดง ชาวบ้านย้ายบ้านหลบหนีกันไปหมด แต่ท่านไม่ยอมย้ายออกนอกพื้นที่

    จวบกระทั่งวาระสุดท้าย หลวงปู่อวนได้ละสังขารอย่างสงบ ด้วยโรคไตวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2547 สิริอายุ 76 ปี พรรษา 56

    ด้วยความเป็นพระกัมมัฏฐานที่มีความเคร่งครัดในการปฏิบัติวิปัสสนา ทำให้หลวงปู่อวนไม่นิยมในการจัดสร้างวัตถุมงคล ทำให้พระเครื่องวัตถุมงคลของท่านมีจำนวนน้อยจนนับรุ่นได้ ซึ่งส่วนใหญ่คณะศิษยานุศิษย์จัดสร้างถวายในวาระพิเศษต่างๆ เท่านั้น

    แต่วัตถุมงคลที่มีความโดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็น "เหรียญหลวงปู่อวน รุ่นแรก" ที่จัดสร้างในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบ 5 รอบ 60 ปี หลวงปู่อวน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2531 มีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้รับจากการเช่าหาสมทบทุนนำเงินรายได้บำรุงวัดจันทิยาวาส

    เหรียญหลวงปู่อวน รุ่นแรก เป็นเหรียญรูปไข่ มีหูห่วง เนื้อเงินเฉพาะกรรมการ 500 เหรียญ เนื้อทองแดง 2,000 เหรียญ และเนื้อทองแดงรมดำ 2,000 เหรียญ

    ด้านหน้าเหรียญ เป็นรูปเหมือนหลวงปู่อวนครึ่งองค์ ด้านข้างสลักตัวหนังสือนูน "หลวงพ่ออวน ปคุโณ วัดจันทิยาวาส อ.ปลาปาก จ.นครพนม" ด้านล่างใต้รูปเหมือนหลวงปู่ เขียนคำว่า "รุ่น ๑" ด้านหลังเหรียญ เป็นชุดอัฐบริขาร ประ กอบด้วย ร่ม บาตร กาน้ำ (เซียนพระเรียกเหรียญรุ่นหลังบาตร) ด้านล่างระบุ "ที่ระลึกครบ ๕ รอบ ๑๙ ส.ค. ๓๑" ขอบเหรียญสลักยันต์อักขระมงคลของหลวงปู่อวน

    เหรียญรุ่นนี้ได้ตอกโค้ดหยดน้ำไว้ที่บริเวณจีวร ส่วนเนื้อเงินจะตอกโค้ดไว้ใต้ตัวหนังสือ เหรียญหลวงปู่อวน รุ่นแรก ได้ผ่านการประกอบพิธีพุทธาภิเษกภายในอุโบสถวัดจันทิยาวาส โดยมีหลวงปู่อวนเข้าร่วมพิธี

    ทำให้เหรียญดังกล่าวมีพุทธคุณเข้มขลัง ผู้มีไว้ในครอบครองล้วนเชื่อว่ามากด้วยพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน และแคล้วคลาดปลอดภัย ที่ผ่านมาลูกศิษย์ของท่านส่วนใหญ่ที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ จะต้องแวะมานมัสการท่าน


    ราคา 350 บาท ท่าน j999

    ouajRq.jpg
    oual6z.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ouX57l.jpg
      ouX57l.jpg
      ขนาดไฟล์:
      499.9 KB
      เปิดดู:
      21
    • ouXU8e.jpg
      ouXU8e.jpg
      ขนาดไฟล์:
      511.2 KB
      เปิดดู:
      26
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2021
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    743. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แสง ธัมมธีโร วัดมหาชัย จ.หนองบัวลำภู ปี 2515 พิมพ์พัดยศ สร้างน้อยเพียง 3,000 องค์เท่านั้น หายาก เนื้อทองเเดงรมดำ สวยๆ พิมพ์นี้จะได้นับความนิยมมากครับ เหรียญมีขนาดใหญ่กว่าพิมพ์อื่นๆ รายละเอียดสวยงาม พิธีใหญ่มากครับ

    [​IMG]

    พระอาจารย์แสง ธัมมธีโร เป็นพระบูรพาจารย์ฝ่ายธรรมยุติกนิกายรูปแรกของมณฑลอุดรธานี ที่ไปประกาศพระศาสนาที่เมืองกมุทธาสัยบริรมย์ ระหว่างปี พ.ศ.๒๔๔๐ - ๒๔๕๘ ชาวพื้นเมืองนิยมเรียกว่า ครูแสง หรือญาท่านแสง
    ท่านเป็นชาวบ้านท่าช้างคล้อง เมืองกมุทธาสัยบริรมย์ ปัจจุบันอยู่ในเขตอำเภอวังสะพุง เมื่อสมัยเด็กได้เป็นศิษย์พระในวัดแห่งหนึ่ง ในเมืองกมุทธาสัย ฯ ต่อมาได้เดินทางไปกรุงเทพ ฯ พร้อมกับเพื่อนสหธรรมิกหลายรูป ตอนนี้ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว และได้เข้าไปพำนักอยู่ที่วัดมงกุฎกษัตริยาราม ซึ่งขณะนั้นสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส ประทับอยู่ที่วัดมงกุฎ
    เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๔๒๙ เกิดอหิวาตกโรคครั้งใหญ่ที่กรุงเทพ ฯ มีคนตายกันมาก ท่านจึงเดินทางกลับเมืองกมุทธาสัย ต่อมาเมื่อท่านทราบว่า มีพระธรรมยุตอยู่ที่เมืองอุบล ฯ มีพระอาจารย์พนฺธุโล (ดี) ผู้เคยอยู่ร่วมสำนักในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า ฯ ครั้งยังทรงผนวชอยู่ที่วัดบวรนิเวศ ฯ ได้ออกไปอยู่ที่เมืองอุบล ฯ เป็นรูปแรก และนับว่าเป็นพระเถระรูปแรกของคณะธรรมยุตในภาคอีสาน ในเวลาต่อมาท่านได้พาพระอาจารย์ เทวธัมมี (ม้าว) ไปกรุงเทพ ฯ และได้นำเฝ้าถวายตัวแด่พระภิกษุพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้า ฯ ได้มอบตัวเป็นศิษย์ได้อยู่ศึกษาจนมีความรู้ ความสามารถที่จะปฎิบัติพระธรรมวินัย บำเพ็ญสมณธรรมตามลำพังได้แล้ว จึงได้กลับมาอยู่ปกครองหมู่คณะ เป็นพระอุปัชฌาย์ที่เมืองอุบล ฯ นับว่าเป็นพระเถระบูรพาจารย์ของคณะธรรมยุตรูปที่สองในภาคอีสาน
    พระอาจารย์แสง ธัมมธีโร ได้พาเพื่อนสหธรรมิกหลายรูปเดินทางไปยังเมืองอุบล ฯ ได้เข้ามอบตัวเป็นศิษย์ของอาจารย์ เทวธัมมี (ม้าว) และได้ศึกษาอบรมขนบธรรมเนียมการปฎิบัติพระธรรมวินัย อยู่ในสำนักพระอุปัชฌาย์ที่วัดศรีทอง (วัดศรีอุบลรัตนาราม) จนมีความรู้ความสามารถที่จะปฎิบัติพระธรรมวินัย และบำเพ็ญสมณธรรมตามลำพังได้แล้ว จึงได้กราบลาพระอุปัชฌาย์กลับไปยังภูมิลำเนาเดิม ที่เมืองกมุทธาสัย ฯ เพื่อประกาศพระศาสนาในถิ่นนั้นต่อไป โดยได้ไปพำนักอยู่ที่วัดร้างแห่งหนึ่งที่บ้านท่าช้างคล้อง ต่อมาเจ้าเมืองกมุทธาสัย ฯ ได้อาราธนาท่านให้เข้ามาอยู่จำพรรษาที่วัดมหาชัย (วัดธาตุ) เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๔๔๐ วัดมหาชัยจึงเป็นวัดแรกของคณะธรรมยุต ในเขตมณฑลอุดร ฯ
    การบรรพชาอุปสมบทให้กุลบุตรในสมัยนั้น ต้องนำไปบวชที่เมืองอุบล ฯ การเดินทางใช้เวลาถึง ๒๐ วัน ต้องเดินทางด้วยเท้า ดังนั้น พระท่านจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ขึ้นในถิ่นนั้น ท่านได้ให้บรรพชาอุปสมบทเป็นจำนวนมาก จนมีสัทธิวิหาริกที่เป็นพระเถระผู้ใหญ่ ได้แยกย้ายกันออกไปตั้งวัดอยู่ในเขตต่าง ๆ อันเป็นสาขาของวัดมหาชัยหลายแห่ง เช่น ที่จังหวัดเลยมีสองวัด คือ วัดจอมมณี อำเภอวังสะพุง และวัดศรีสะอาด ตำบลกุดป่อง จังหวัดขอนแก่น คือ วัดจันทาราม อำเภอภูเวียง และจังหวัดอุดร ฯ ที่วัดจอมศรี อำเภอกุมภวาปี
    ผลงานของท่านคือ การสร้างโบสถ์น้ำ เป็นครั้งแรกในถิ่นนั้น ได้สร้างหอไตรขึ้นในวัดนั้นด้วย สำหรับผลงานที่สำคัญยิ่งอย่างหนึ่งของท่านคือ การวางมาตรการเก็บรักษาโบราณวัตถุ และศิลปวัตถุที่สำคัญ ท่านมรณภาพ เมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๔๕๘

    ตามประวัติที่ค้นค้วาเพิ่มเติมว่ากันว่า ท่านเป้นพระอุปัชชาย์ในพระเถราจารย์หลายท่านที่สำคัญคือ พระครูอดิศัยคุณาธาร (คำ อรโก) และเป้นตัวแทนทาน เดินทางไปยังงานพุทธาภิเษกพระเครื่อง เหรียญเลข ๕ ยังวัดเบญจมบพิตรด้วย

    เหรียญรุ่นนี้มีพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่มากครับ

    ครั้งที่ 1 หลวงปู่ขาว อนาลโย นาน 4 วัน4 คือน

    ครั้งที่ 2 หลวงปู่บุญมา วัดสิริสาลวัน 4 วัน 4 คืน

    ครั้งที่ 3 หลวงปู่ชอบ วัดป่าสมัมานุสรณ์ 3 วัน 3 คืน

    ครั้งที่ 4 พิธีพุทธาภิเษก วัดดอยเทพสมบูรณ์ วันที่ 12 มีนาคม 2515

    ครั้งที่ 5 พิธีปลุกเสกพระพพุทธวัดถ้ำเอราวัณ วันที่ 25-26 มีนาคม 2515 นำโดยหลวงปุ่ฝั้น อาจาจโร หลวงปุ่ซามา อจุตโต หลวงปุ่หลุย จันทะสาโร หลวงปุ่คำดี ปภาโส หลวงปู่ผั่น ปเรสโก หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปุ่อ่อน ญาณสิริ และพระเถราจารย์สายวิปัสนาจาร 227 รูป



    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    ouaA1R.jpg
    ouaoM8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2021
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    744. พระยอดธง "ธรรมนำหน้า สู้ไม่ถอย" หลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ วัดป่าบ้านตาด ปี 2551 หายากมากครับ

    พระยอดธง ธรรมนำหน้า สู้ไม่ถอย พระยอดธงสายกรรมฐานอีกองค์หนึ่ง ที่ได้รวบรวมเหรียญครูบาอาจารย์เก่าๆ, พระกริ่งต่างๆ, ชนวนเก่าๆ,ตระกรุดจากทั่วสารทิศ,พระบูชาเก่า,หลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียวในวันอาสาฬหบูชา ปีพ.ศ. 2551

    spd_20120515223827_b-jpg.jpg

    และได้ทำเป็นพระยอดธงขึ้นมา และกับความหมายดีๆ **ธรรมะนำหน้า สู้ไม่ถอย** ด้านหลังองค์พระมีชื่อของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และตอกโค๊ต*บัว*

    จากนั้นนำไปให้หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง ขอท่านเมตตาอธิฐานจิตให้ และได้นำไปเข้าในพิธีต่างๆ ที่หลวงตามหาบัว เป็นประธานสวดเจริญพร ในวาระต่างๆ

    จำนวนเนื้อโลหะผสมนั้นสร้าง 999 องค์

    ราคา 650 บาท ท่าน อาทิตย์03

    oup0Ay.jpg
    oup7eD.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2021
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    745. พระกริ่ง พระพุทธชินราช ภปร. รุ่นปฏิสังขรณ์ ปี 2534 เนื้อนวะ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หล่อแบบโบราณ พิธียิ่งใหญ่ ออกแบบโดย จ่าทวี ศิลปินแห่งชาติ ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ มีพระคณาจารย์มาปลุกเสกทั่วทั้งประเทศ 108 รูป และยังได้รับพระราชทานพระปรมาภิไธยย่อ ภปร.ประดิษฐานที่องค์พระรุ่นนี้ด้วย สมเด็จพระญานสังวร สกลมหาสังฆปรินายก และสมเด็จพระเทพฯ เสด็จเป็นองค์ประธานครับ

    syzstp-jpg.jpg

    ราคา 350 บาท ท่าน shaj

    ouJTP2.jpg
    ouJtm1.jpg
    ouJ13y.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2021
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    746. เหรียญ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร รุ่น 110 ปี 2519 เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ตอกโค๊ด

    สร้างถวายโดย
    พล.ต.ท.แสวง หงษ์นคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร 2
    ถวายเป็นที่ระลึกเปิดกองบัญชาการตำรวจ 2 นครราชสีมา
    13 ต.ค. 2519


    artworks-000048803594-mnsxeb-t500x500.jpg

    ราคา 550 บาท ท่าน อาทิตย์03


    ouLiGE.jpg
    ouLglv.jpg
    ouLxfN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2021
  6. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,278
    ค่าพลัง:
    +6,442
    ขอจองครับ
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    747. เหรียญหล่อใบโพธิ์ หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน กิตติโก ปี 2518 เนื้อนวะ ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้รับสืบทอดวิชาอาคมจากหลวงปู่ศุขมาจนหมดสิ้น ท่านยังเก่งเรื่องรักษาคนป่วย ทั้งป่วยด้วยโรค ทั้งโดนผีเข้าเจ้าสิง พุทธคุณพระเครื่องที่ท่านปลุกเสกล้วนมากด้วยประสบการณ์ และมีคุณวิเศษในตัว องค์นี้สภาพสวยเดิม ตอกโค๊ต เนื้อนวะแท้ๆ หายากครับ

    kQa3xBF5O4-1XVfjPCW_TCpAhHsF_Tm6Dvmqlqe5CjVY0EL3IyZNaXZObDN01EbCsf02xpe-uft94XPl1Qq9SAMF0fQPT4qk.jpg


    กล่าวได้ว่า เมื่อสมัย 40-50 ปีก่อน แถบชายแดนไทย-เขมรภาคตะวันออก ไม่มีใครไม่รู้จัก “หลวงพ่อเอีย กิตติโก” วัดบ้านด่าน จ.ปราจีนบุรี พระเกจิชื่อดัง

    ได้รับนิมนต์ร่วมปลุกเสกในพิธีพุทธาภิเษกมากมาย ทั้งในท้องที่เขตจังหวัดปราจีนบุรี และต่างถิ่น รวมไปถึงพิธีใหญ่ๆ ในกรุงเทพมหานคร

    เกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2448 บิดามารดาเสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเยาว์ เป็นคนฝักใฝ่ในการศึกษา เรียนหนังสือจบชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อมาบรรพชาเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2465 ซึ่งมีอายุได้ 17 ปี

    ศึกษาพระธรรมวินัย ปฏิบัติเคร่งครัด และฝึกสมถกรรมฐาน สืบเนื่องมาจนอายุครบบวช จึงอุปสมบทเมื่อวันที่ 18 พ.ค.2468 ที่วัดสัมพันธ์ ต.สัมพันธ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มี พระครูสังวรกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการอ้วน วัดชัยมงคล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการเคน วัดบ้านด่าน เป็นพระอนุสาว นาจารย์

    เป็นพระผู้มีพรสวรรค์อันปราดเปรื่องมุ่งมั่นในการศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ แม้ว่าสำนักศึกษาในสมัยนั้นจะหาไม่ได้ง่ายๆ ต้องบุกบั่นเดินทางไปไกลๆ และหาความสะดวกมิได้เลย แต่ท่านก็ไม่ได้ย่อท้อ

    ครั้นได้ศึกษาพระปริยัติธรรมจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว ก็เดินธุดงค์ไปยังสำนักหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เพื่อศึกษาวิทยาการต่างๆ ทั้งกฤตยาคม และแพทย์แผนโบราณ จนได้ประกาศนียบัตร

    เนื่องจากได้เล็งเห็นว่าจะช่วยเหลือชาวบ้านได้ ดังนั้น ใครก็ตามที่ประสบความทุกข์ร้อน ไม่ว่าทางกาย อันได้แก่โรคาพยาธิ หรือทางใจ หรือเดือดร้อนอื่นๆ หากหลวงพ่อช่วยได้ท่านก็จะช่วยเหลือโดยไม่รั้งรอ ผู้ที่ไปหาท่านจึงได้รับแต่ความอบอุ่นทั้งกายและใจ ความพร้อมมูลด้วยพรหมวิหาร 4 ของหลวงพ่อ อันได้แก่ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ซึ่งสร้างเกียรติประวัติของท่านให้เป็นที่เลื่องลือ

    ต่อมาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เมื่อปี พ.ศ.2482 โดยเสียสละเวลาช่วยเหลือชาวบ้านทางด้านการรักษาโรคภัยไข้เจ็บและคุณไสยต่างๆ มีชาวบ้านมาจากทั่วทุกสารทิศมุ่งหน้ามาวัด จนวัดมีสภาพเหมือนโรงพยาบาลย่อมๆ

    บางคนที่อาการหนัก จะมาพักอาศัยอยู่ที่วัดนานเป็นเดือน แต่ด้วยเมตตาธรรม จึงให้การดูแลรักษาอย่างเท่าเทียมกัน

    ในปี พ.ศ.2501 เป็นเจ้าคณะตำบลเกาะลอย ปกครอง 7 วัด และเป็นพระอาจารย์ใหญ่สำนักศึกษาพระปริยัติธรรม ในปี พ.ศ.2502 เป็นพระอุปัชฌาย์

    ท้ายสุด ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรี ที่พระครูสังวรกิตติคุณ ในปีพ.ศ.2511

    อบรมสั่งสอนทั้งพระภิกษุ-สามเณร ตลอดจนอุบาสก-อุบาสิกาอยู่เนืองนิจ ท่านส่งเสริมเรื่องการศึกษา โดยตั้งสำนักศึกษาพระปริยัติธรรม และสอนกรรมฐาน และยังสร้างโรงเรียนประชาบาล ชื่อ “โรงเรียนเกาะลอยกิตติโกอุปถัมภ์”

    ด้านวัตถุมงคลสร้างไว้มากมายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ พระกริ่ง ภาพถ่าย พระผง ผ้ายันต์ ตะกรุด ฯลฯ


    สังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยงแท้ มรณภาพ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2521 สิริอายุ 73 ปี พรรษา 52


    คำสั่งสุดท้ายได้สั่งแก่ศิษย์ทั้งหลายว่า “ขอให้ศิษย์ทุกคนจงทำความดีด้วยกาย วาจา และใจ ใครกระทำแล้วย่อมประเสริฐกว่าคนทั้งหลาย และท่านเคยสอนว่า ความสามัคคีคือกำลังสำคัญทั้งทางโลกและทางธรรม ท่านว่าคนเรานี้จะอยู่ในสถานที่ใดๆ ก็ตาม จงทำความเจริญขึ้นให้แก่สถานที่นั้นด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สิ่งทั้งหลายย่อมปรากฏ” วันเสาร์ที่ 9 พ.ค.2563 น้อมรำลึกครบรอบ 115 ปี ชาตกาล “พระครูสังวรกิตติคุณ” หรือ “หลวงพ่อเอีย” วัดบ้านด่าน ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

    กล่าวได้ว่า เมื่อสมัย 40-50 ปีก่อน แถบชายแดนไทย-เขมรภาคตะวันออก ไม่มีใครไม่รู้จัก “หลวงพ่อเอีย กิตติโก” วัดบ้านด่าน จ.ปราจีนบุรี พระเกจิชื่อดัง

    ได้รับนิมนต์ร่วมปลุกเสกในพิธีพุทธาภิเษกมากมาย ทั้งในท้องที่เขตจังหวัดปราจีนบุรี และต่างถิ่น รวมไปถึงพิธีใหญ่ๆ ในกรุงเทพมหานคร

    เกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2448 บิดามารดาเสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเยาว์ เป็นคนฝักใฝ่ในการศึกษา เรียนหนังสือจบชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อมาบรรพชาเมื่อวันที่ 8 พ.ค.2465 ซึ่งมีอายุได้ 17 ปี

    ศึกษาพระธรรมวินัย ปฏิบัติเคร่งครัด และฝึกสมถกรรมฐาน สืบเนื่องมาจนอายุครบบวช จึงอุปสมบทเมื่อวันที่ 18 พ.ค.2468 ที่วัดสัมพันธ์ ต.สัมพันธ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี มี พระครูสังวรกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการอ้วน วัดชัยมงคล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการเคน วัดบ้านด่าน เป็นพระอนุสาว นาจารย์

    เป็นพระผู้มีพรสวรรค์อันปราดเปรื่องมุ่งมั่นในการศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ แม้ว่าสำนักศึกษาในสมัยนั้นจะหาไม่ได้ง่ายๆ ต้องบุกบั่นเดินทางไปไกลๆ และหาความสะดวกมิได้เลย แต่ท่านก็ไม่ได้ย่อท้อ

    ครั้นได้ศึกษาพระปริยัติธรรมจนเป็นที่เข้าใจดีแล้ว ก็เดินธุดงค์ไปยังสำนักหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เพื่อศึกษาวิทยาการต่างๆ ทั้งกฤตยาคม และแพทย์แผนโบราณ จนได้ประกาศนียบัตร

    เนื่องจากได้เล็งเห็นว่าจะช่วยเหลือชาวบ้านได้ ดังนั้น ใครก็ตามที่ประสบความทุกข์ร้อน ไม่ว่าทางกาย อันได้แก่โรคาพยาธิ หรือทางใจ หรือเดือดร้อนอื่นๆ หากหลวงพ่อช่วยได้ท่านก็จะช่วยเหลือโดยไม่รั้งรอ ผู้ที่ไปหาท่านจึงได้รับแต่ความอบอุ่นทั้งกายและใจ ความพร้อมมูลด้วยพรหมวิหาร 4 ของหลวงพ่อ อันได้แก่ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ซึ่งสร้างเกียรติประวัติของท่านให้เป็นที่เลื่องลือ

    ต่อมาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เมื่อปี พ.ศ.2482 โดยเสียสละเวลาช่วยเหลือชาวบ้านทางด้านการรักษาโรคภัยไข้เจ็บและคุณไสยต่างๆ มีชาวบ้านมาจากทั่วทุกสารทิศมุ่งหน้ามาวัด จนวัดมีสภาพเหมือนโรงพยาบาลย่อมๆ

    บางคนที่อาการหนัก จะมาพักอาศัยอยู่ที่วัดนานเป็นเดือน แต่ด้วยเมตตาธรรม จึงให้การดูแลรักษาอย่างเท่าเทียมกัน

    ในปี พ.ศ.2501 เป็นเจ้าคณะตำบลเกาะลอย ปกครอง 7 วัด และเป็นพระอาจารย์ใหญ่สำนักศึกษาพระปริยัติธรรม ในปี พ.ศ.2502 เป็นพระอุปัชฌาย์

    ท้ายสุด ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นตรี ที่พระครูสังวรกิตติคุณ ในปีพ.ศ.2511

    อบรมสั่งสอนทั้งพระภิกษุ-สามเณร ตลอดจนอุบาสก-อุบาสิกาอยู่เนืองนิจ ท่านส่งเสริมเรื่องการศึกษา โดยตั้งสำนักศึกษาพระปริยัติธรรม และสอนกรรมฐาน และยังสร้างโรงเรียนประชาบาล ชื่อ “โรงเรียนเกาะลอยกิตติโกอุปถัมภ์”

    ด้านวัตถุมงคลสร้างไว้มากมายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ พระกริ่ง ภาพถ่าย พระผง ผ้ายันต์ ตะกรุด ฯลฯ

    สังขารเป็นสิ่งไม่เที่ยงแท้ มรณภาพ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2521 สิริอายุ 73 ปี พรรษา 52

    คำสั่งสุดท้ายได้สั่งแก่ศิษย์ทั้งหลายว่า “ขอให้ศิษย์ทุกคนจงทำความดีด้วยกาย วาจา และใจ ใครกระทำแล้วย่อมประเสริฐกว่าคนทั้งหลาย และท่านเคยสอนว่า ความสามัคคีคือกำลังสำคัญทั้งทางโลกและทางธรรม ท่านว่าคนเรานี้จะอยู่ในสถานที่ใดๆ ก็ตาม จงทำความเจริญขึ้นให้แก่สถานที่นั้นด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สิ่งทั้งหลายย่อมปรากฏ”

    ในเว็ปอื่นเล่นหากันหลักพันขึ้นครับผม องค์นี้นำมาแบ่งพิเศษครับ

    ราคา 850 บาท ปิดรายการ

    oueDWt.jpg
    ouel6P.jpg
    oueA1e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2021
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    748. เหรียญพระราหู รุ่นชนะมาร หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง พ.ศ. 2555 ผลงานการออกแบบโดย อ.อำพล เจน เนื้อสัตตะโลหะ หลังมวลสาร ในเว็ปอื่นๆเช่าหากันหลักพัน-สองพันขึ้นไปแล้วครับ หายาก น่าเก็บมาก

    Amulet_115-49333-1.jpg

    3-U1211347-634678422468576250-1.jpg

    แผ่นจานอักขระยันต์โดย

    หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์

    หลวงปู่คง วัดเขากลิ้ง

    หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน

    หลวงพ่อหุน วัดบางผึ้ง

    หลวงพ่อเมียน วัดบ้านจะเนียง

    พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่

    หลวงพ่อเอื้อม วัดบางเนียน

    หลวงปู่เขียว วัดห้วยเงาะ

    หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง

    หลวงพ่อเอียด วัดโคกแย้ม

    หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน

    หลวงพ่อห้อง วัดเขาอ้อ และ พระคณจารย์

    ด้านหน้า จัดสร้างเป็นรูปเทพราหูอมจันทร์ ยิงเลเซอร์โค๊ตนัมเบอร์
    ด้านหล้ง เป็นเนื้อว่าน ฝังเม็ดกริ่งชนวนยันต์ เส้นเกศาพ่อท่านคล้อย ผงตะไบพระสังกัจจายน์ถลุงทอง ธนบัตรไทย แผ่นทองแดงตอกโค๊ต ลงด้วยยันต์จันทรประภาและ ปลุกเสกด้วยคาถา จันทรประภาของเทพราหู ให้ทรงอนุภาพเป็นร้อย เป็นพันเท่า
    บูชาเทพราหู ป้องกันเสนียดจัญไร คุณไสย ภูตผีปีศาจ บูชาเป็นประจำเกิดโชคลาภอยู่สม่ำเสมอ ทรัพย์สมบัติและเงินทองจะไหลมาเทมาไม่ขาดสาย

    ราคา 750 บาทท่าน j999

    ouygoz.jpg
    ouyiG8.jpg
    ouyxfR.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2021
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    749. พระสมเด็จช่วยชาติไทย หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี แจกในโครงการช่วยชาติ มวลสารผสมดอกไม้ เกศา ผงทอง พลอยเสก ข้าวเปลือกงานบุญประทายข้าว

    พระสมเด็จรุ่นนี้ หลวงปู่ลี ได้แจกให้กับลูกศิษย์ที่สวนแสงธรรม กรุงเทพฯ เมื่อประมาณปี 2544-2545 ครับผม

    ถือเป็นพระสมเด็จอีกรุ่นที่ชัดเจน สร้างน้อย และหายากมากครับ

    องค์นี้เห็นเกศาหลวงตาโผล่เยอะมากครับ

    ราคา 750 บาท ท่าน j999

    ouyLY9.jpg
    ouyGVD.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2021
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    750. รูปหล่อโบราณเบ้าทุบ(ล่ำซำ) หลวงพ่อ กองแพง วิโรจโน วัดป่าสันติวัน จ.สกลนคร เนื้อนวะโลหะ มีคราบเบ้าดินไทย สภาพเดิมบูชา

    UMxFavHc1rbaSuk08AFOX3ynnWTQ79bi3oLWJiD_5rB&_nc_ohc=vEdDgLCzr1cAX80vsEv&_nc_ht=scontent.fbkk12-2.jpg

    พระอาจารย์กองแพง วิโรจโน ทายาทธรรมหลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล

    พระอาจารย์กองแพง วิโรจโน นามเดิมชื่อ กองแพง ไชยบุบผา เกิดเมื่อ วันพุธที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๔๙๗ ณ บ้านหนองพะเนาว์ ต.ส่วางแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    ในปี พ.ศ.๒๕๑๔ ขณะมีอายุ ๑๗ ปี ได้เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดสามัคคีธรรม บ้านนาเหมือง อ.พังโคน จ.สกลนคร โดยมี ท่านพระครูศรีภูมานุรักษ์ (พระอาจารย์คำมี สุวัณณสิริ) เป็นอุปัชฌาย์ หลังจากบวชเณรเสร็จได้ปฏิบัติอุปัฏฐากรับใช้ หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

    %B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B8%84%E0%B8%B5%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1.jpg
    พระครูศรีภูมานุรักษ์ (พระอาจารย์คำมี สุวัณณสิริ) วัดป่าสามัคคีธรรม
    ในปี พ.ศ.๒๕๑๗ เมื่ออายุครบบวช หลวงปู่บุญหนาได้พาสามเณรกองแพง มาอุปสมบทเป็นภิกษุ ณ อุโบสถ วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคมโดยมี เจ้าคุณพิศาลศาสนกิจ วัดสุทธิมงคล เป็นอุปัชฌาย์ พระครูอุดมธรรมสุนทร (หลวงปู่แปลง สุนทโร) เป็นกรรมวาจาจารย์ (ขณะนั้นหลวงปู่ฝั้น อาจาโร พักอยู่ที่วัดป่าถ้ำขาม) ได้รับฉายาว่า “วิโรจโน” แปลว่า “ผู้รุ่งเรือง“


    B8%B2-%E0%B8%98%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%BA%E0%B9%82%E0%B8%99.jpg
    หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล
    หลังอุปสมบท ได้จำพรรษาที่วัดป่าโสถิผล โดยมีหลวงปู่บุญหนา ได้ฝึกฝนอบรมข้อวัตรปฏิบัติ และเริ่มปฏิบัติสมถวิปัสสนากรรมฐาน ออกบำเพ็ญเพียรทางจิตตภาวนากับหลวงปู่บุญหนาเป็นประจำ

    ในพรรษาแรก ระหว่างที่ท่านอยู่วัดป่าโสถิผล ได้มีโอกาสติดตามหลวงปู่บุญหนาไปเยี่ยมอาการป่วยของหลวงปู่ฝั้นอยู่บ่อยๆ ที่วัดป่าอุดมสมพร โดยการเดินเท้า ระยะทางจากวัดป่าโสถิผลถึงวัดป่าอุดมสมพรประมาณ ๗ กิโลเมตร

    ในปี พ.ศ.๒๕๒๑ หลังจากได้ศึกษาพระธรรม ข้อปฏิบัติต่างๆ และฝึกสมาธิวิปัสสนากรรมฐาน จนเป็นที่เข้าใจแล้ว หลวงปู่บุญหนาจึงให้พระอาจารย์กองแพง กลับมาพัฒนาบ้านเกิด ได้จำพรรษาที่ วัดป่าสันติวัน บ้านหนองพะเนาว์ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ระหว่างที่จำพรรษาที่วัดป่าสันติวัน เมื่อมีงานสำคัญทางพระพุทธศาสนา หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน ท่านจะต้องให้คนมานิมนต์พระอาจารย์กองแพงไปด้วยเสมอ พระสหธรรมิกของท่านพระอาจารย์กองแพง วิโรจโน เช่น หลวงปู่ชาลี วัดป่าบ้านคำบอน (มรณภาพแล้ว) หลวงปู่สา ปภัสสโร วัดท่าวารีวนาราม บ้านนาทม (มรณภาพแล้ว)

    เมื่อจำพรรษาที่วัดป่าสันติวัน ด้วยพระอาจารย์กองแพง ท่านมีอุปนิสัยวิปัสสนากรรมฐานอยู่เป็นที่ ไม่ชอบจาริกโดยทั่วไป จึงได้เริ่มพัฒนาวัดโดยพาพระในวัดและชาวบ้าน สร้างศาลา กุฏิ แทงค์น้ำ ประตูโขง กำแพง เจดีย์ ๙ เหลี่ยม เกือบจะทุกอย่างภายในวัด โดยพระอาจารย์กองแพง จะออกแบบเองและพาพระเณร พร้อมชาวบ้านทำเองทั้งหมด นับได้ว่าพระอาจารย์เป็นพระนักพัฒนาอย่างแท้จริง

    8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99-2.jpg
    พระอาจารย์กองแพง วิโรจโน วัดป่าสันติวัน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    ปัจจุบัน พระอาจารย์กองแพง วิโรจโน ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าสันติวัน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร สิริอายุ ๖๖ ปี พรรษา ๔๖ (พ.ศ.๒๕๖๓)


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    ouF4RZ.jpg
    ouFzYu.jpg
    ouFNuI.jpg
    ouFBMP.jpg
    ouFh1t.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กุมภาพันธ์ 2021
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  17. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +771
    จองครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +333
    รบกวนขอ tracking number ด้วยนะครับ หากจัดส่งแล้ว
     
  20. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,119
    ค่าพลัง:
    +771
    โอนแล้ว แจ้วในกล่องข้อความแล้ว ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...