วีดีโอ สุดเศร้า ! เด็ก 10 ปี ส่งพ่อวาระสุดท้าย เหลือตัวคนเดียว

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย วิญญาณนิพพาน, 21 มีนาคม 2021.

  1. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,306
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,002
  2. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
    ข้อมูลจาก :

    https://www.sanook.com/news/8357574/

    วอนช่วยเหลือเด็กชาย 10 ขวบ เหลือตัวคนเดียวลำพัง
    หลังพ่อติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

    วันที่ 19 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า เล่าเรื่องราวครอบครัวของ นายมานพ แซ่บุ้น อายุ 51 ปี เสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งนายมานพเป็นพ่อของ เด็กชายชัยวุฒิ ทิอ่อน อายุ 10 ขวบ น้องได้ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัดประชุมคงคาราม ต.วัดป่า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ดังในคลิปแรกที่เพื่อนๆพี่ๆได้เห็นคือน้อง เพิ่งได้ทราบว่าพ่อของน้องเสียแล้ว โดยน้องไม่ได้ร้องไห้แต่อย่างใด แต่ที่ทราบข้อมูลมาน้องมีแม่อยู่ต่างจังหวัดและพี่สาว แม่แยกทางกับพ่อตั้งแต่ตอนยังเล็ก แม่ของน้องก็เอาพี่สาวของน้องไปด้วย แยกไปมีครอบครัวใหม่ ทราบข่าวมาว่าแม่ของน้องได้ถูกต้องโทษขังอยู่ในเรือนจำ "ไม่ทราบคดี" ซึ่งก่อนพ่อน้องจะเสียชีวิต น้องก็ได้อาศัยอยู่กับพ่อที่บ้านเช่าหลังโรงเรียนหยกฟ้า ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

    ต่อจากนี้น้องก็เหมือนตัวคนเดียว แต่ที่ยังมีหวังมีกำลังใจเพราะเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆกันเขาดูแลอยู่เหมือนลูกหลาน เพราะน้องเป็นคนนิสัยดีมาก กินง่ายอยู่ง่าย พูดเพราะ ทางทีมงานกู้ภัยกกไทรได้รับร่างไร้วิญญาณของพ่อน้องจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อที่จะนำมาฝังไว้ที่สุสานสมาคมกกไทร ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก เพราะน้องไม่มีญาติอยู่ใกล้ๆเลย ปู่ย่า ตายายได้ข้อมูลมาว่า ก็เสียกันไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องทำการแจ้งมรณะ ให้กับพ่อของน้อง ผอ.กองสวัสดิการของเทศบาลเมืองหล่มสักเป็นผู้มาดำเนินการ ร่วมถึงพิธีการฝังร่างพ่อของน้อง

    ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ที่โรงเรียนวัดประชุมคงคา พบ ด.ช.ชัยวุฒิ หรือน้องเบส อายุ 10 ขวบ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แม่กับพ่อแยกทางกันตั้งแต่ตนยังเด็ก จึงอยู่กับพ่อที่มีอาชีพรับจ้างทั่วๆ ไป โดยอาศัยอยู่ในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร ต่อมาเมื่อไม่นานมานี้ พ่อได้ป่วยและเข้าทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และต่อมาได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยระหว่างที่พ่อป่วยนั้น ตนเองก็ไปอาศัยอยู่กับคนข้างๆ บ้าน เลี้ยงและดูแลเหมือนกับเป็นลูกคนหนึ่ง เมื่อพ่อเสียชีวิตแล้วตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป สำหรับความใฝ่ฝันเมื่อโตขึ้นอยากจะเป็นนักบินอวกาศ

    ด้าน นางสาวิตรี บุญเกิดกูล อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านที่ให้การดูแลน้องเบส เปิดเผยว่า ตนเพิ่งย้ายมาอยู่ห้องเช่านี้ประมาณ 3 ปีแล้ว และได้เห็นน้องเบสวิ่งเล่นอยู่แถวนี้ จึงรู้สึกเอ็นดูเพราะน้องเบสเป็นเด็กที่กิริยามารยาทดีมาก ว่านอนสอนง่าย อีกทั้งอายุรุ่นราวคราวเดียวกับลูกชายของตนเอง ซึ่งอายุ 11 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนเดียวกัน กระทั่งพ่อน้องเบสป่วยเข้าโรงพยาบาล จึงให้น้องเบสมานอนกับลูกชายตนเองที่บ้าน กระทั่งพ่อน้องเบสเสียชีวิต ตนก็ยังให้น้องเบสมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ โดยตนและครอบครัว ต่างก็รักน้องเบสทุกคน ที่ผ่านมาตนดูแลทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อาหาร และเงินใช้จ่าย โดยให้ไปโรงเรียนวันละ 20 บาท น้องเบสใช้จ่ายอย่างประหยัดมาก โดยจะเอาไปออมกับคุณครู 10 บาท ซื้อขนมกิน 5 บาท เหลือ 5 บาท ก็นำมาหยอดกระปุกออมสินที่บ้าน หลังจากนี้หากน้องเบสไม่มีญาติหรือใครดูแล ตนกับครอบครัวจะขอดูแลจนกว่าน้องจะจบชั้น ป.6 หรือจนกว่าน้องเบสจะมีผู้อุปการะ เพราะตอนนี้ตนรักเหมือนลูกคนหนึ่งเช่นกัน

    ด้านนางจุมรี เฮ้าปาน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดประชุมคงคา เปิดเผยว่า น้องเบสเป็นเด็กดี เป็นที่รักของเพื่อนๆ ผลการเรียนปานกลาง แต่ด้านภาษาอังกฤษทักษะค่อนข้างดี ตนและคุณครูได้ไปเยี่ยมบ้านมาหลายครั้งทราบว่า พ่อกับแม่ได้แยกทางกันตั้งแต่น้องเบสอายุประมาณ 3 ขวบ โดยแม่ได้นำพี่สาวไปอยู่ด้วย ส่วนพ่อได้นำน้องเบสมาเลี้ยงดู และทราบข่าวมาว่า แม่ของน้องถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด และอยู่ในเรือนจำที่ต่างจังหวัด ส่วนพี่สาวน้องเบสได้มีผู้ใจบุญนำไปอุปการะเลี้ยงดูแล้ว ตนและคุณครูที่โรงเรียนเห็นถึงความเดือดร้อนของน้อง จึงได้หาทางช่วยเหลือมาโดยตลอด และเมื่อพ่อของน้องเบสเสียชีวิต จึงตระหนักเรื่องความเป็นอยู่ แต่ก็เบาใจที่มีเพื่อนบ้านอาสาเป็นผู้ดูแล แต่ทั้งนี้ในอนาคตน้องเบสจะต้องเรียนหนังสือที่สูงขึ้น จึงจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายในอนาคต จึงได้ทำการเปิดบัญชีเพื่อขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญ

    ในการช่วยเหลือโดยได้เปิดบัญชีชื่อบัญชี "ทุนการศึกษาเพื่อเด็กชายชัยวุฒิ ทิอ่อน” โดยมีคณะกรรมการร่วมเปิดบัญชี 2 คน และน้อง 1 คน โดยมีเงื่อนไขการเบิกจ่ายคือ 2 ใน 3 และจะต้องมีน้องเป็นผู้เบิกร่วมด้วยทุกครั้ง จนกว่าน้องจะอายุครบ 20 ปี บริบูรณ์ จึงจะสามารถเบิกจ่ายได้เอง ดังนั้นผู้ใจบุญท่านใดต้องการที่จะช่วยเหลือน้องเบส สามารถติดต่อได้ที่โรงเรียนโดยตรงได้ที่ 086-6805875, 081-9811687 หรือโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020360295750 ชื่อบัญชี "ทุนการศึกษาเพื่อเด็กชายชัยวุฒิ ทิอ่อน”

     
  3. girlinbangkok

    girlinbangkok สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2018
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +543
    ร่วมทำบุญช่วยเหลือหนูน้อยที่พ่อเสียชีวิตกระทันหัน เหลือตัวคนเดียวอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์น้อมบุญนี้ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา อุทิศให้กับตนเอง บิดามารดา ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทมิตรสหาย ผู้มีพระคุณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ในสากลโลก เจ้าที่เจ้าทาง เจ้ากรรมนายเวร จ้าเกณฑ์ชะตา

    ร่วมทำบุญช่วยเหลือหนูน้อยที่พ่อเสียชีวิตกระทันหัน.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...