ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สาวเบ่งลูกหลุดตายเจอพิรุธกู้ภัยแฉสารภาพกินยาขับ ผัวป้องแค่แท้งหยุดใส่ร้าย (คลิป)

    กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีหญิงตกเลือดทำให้ทารกเสียชีวิต ส่วนแม่อาการปลอดภัย ซึ่งเหตุเกิดขึ้นภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยศพทารกเป็นเพศชาย อายุครรภ์ประมาณ 6 เดือน ในสภาพร่างกายสมบูรณ์ มีอวัยวะออกมาครบ 32 แล้ว แต่ยังมีสายสะดือยาวติดลำตัวในสภาพถูกของมีคมตัดสายสะดือ

    ภายหลังทราบชื่อแม่เด็ก น.ส.จินตนา อายุ 27 ปี อ้างว่ามีอาการปวดหลัง และปวดท้อง จึงเข้าเข้าห้องน้ำ แต่ทารกหลุดออกมาเอง แต่ต่อมายอมบอกเจ้าหน้าที่ว่ารับประทานยาเข้าไป และเด็กหลุดออกมา

    ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เป็นหอพักแห่งหนึ่ง ลักษณะเป็นหอพักสูง 2 ชั้น ผู้พักอาศัยส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา โดยห้องที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 ซึ่งทีมข่าวได้เคาะเรียก แต่พบว่าไม่มีใครอยู่ภายในห้องดังกล่าว

    นางณัฐภัสสร์ ใจยืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่นำแม่และเด็กไปส่งโรงพยาบาล บอกว่า แม่เด็กบอกความจริงว่า เธอไม่ได้ฝากครรภ์ เพราะยังไม่พร้อม จึงต้องกินยาเพื่อที่จะเอาเด็กออก ส่วนทางพ่อเด็กไม่ทราบเรื่องนี้ เธอยอมรับว่าเป็นคนคิดเรื่องนี้เพียงลำพัง เมื่อได้ข้อมูลเช่นนั้นตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

    โดยน.ส.จินตนา มีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.ราชบุรี จะเดินทางมาหาสามี ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น และช่วงนี้เป็นช่วงหยุดงาน จึงมาอยู่ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.64 ต่อมา รพ.บางบ่อ ได้ส่งตัวไปยัง รพ.สมุทรปราการ เพื่อรักษาต่อ

    ที่ผ่านมาตนเคยเจอเคสคล้าย ๆ กันแบบนี้มาหลายครั้ง แต่ส่วนมากอายุครรภ์จะประมาณ 1-3 เดือน และสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ และยังเป็นเด็กตัวเล็ก รวมถึงบางคนก็ไม่รู้ว่าแท้งด้วย ตนสงสารเด็กมาก เพราะเป็นเด็กผู้ชายหน้าตาน่ารัก รู้สึกสะเทือนจิตใจ จึงอยากฝากผู้ที่ตั้งครรภ์ว่าไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เพราะหากไม่พร้อมจริง ๆ ก็ควรจะป้องกันตามขั้นตอนตั้งแต่แรก

    ทีมข่าวติดต่อไปยังนายจักรพันธุ์ นวลนิล อายุ 26 ปี พ่อของเด็ก เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ภรรยาบ่นว่าปวดท้อง และเจ็บหลัง แต่ไม่ได้ไปหาหมอ เพราะคิดว่าเป็นอาการเจ็บเตือนเท่านั้น กระทั่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ตนก็ไปซ่อมและบำรุงรถตามปกติ และภรรยาก็โทรศัพท์มาบอกว่าปวดท้อง และไปเข้าห้องน้ำ ต่อมาจึงมีอาการน้ำคร่ำแตก และลูกหลุดออกมา จึงเบ่งลูกให้หลุด แต่ด้วยความตกใจตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนกลับมาหาภรรยา โดยภรรยาเป็นแม่มือใหม่ และเพิ่งจะท้องลูกคนแรก ภรรยาบอกตนว่าลูกออกมาก็ไม่ร้อง และแน่นิ่งไปแล้ว และภรรยาก็เป็นคนตัดสายสะดือ ล้างเลือดเองทั้งหมด

    โดยตนคิดว่าเด็กน่าจะหลุดออกมาเอง เพราะภรรยาแท้ง และที่ผ่านมาภรรยาก็มีนิสัยรักเด็ก ขนาดลูกติดกับภรรยาเก่าของตน เขาก็ยังเลี้ยงดูอย่างดี คิดว่าภรรยาน่าจะแท้งเอง แต่หากคนอื่นเห็นคงจะคิดว่าทำแท้ง แต่ตนอยากบอกว่าถ้าคนจะทำแท้งจริงอยู่คนเดียวจะเอาอะไรทำ

    เมื่อช่วงเช้าตนไปรับศพเด็กทารก และในใบชันสูตรบอกว่าเด็กขาดอากาศหายใจ แต่ผลอย่างละเอียดยังไม่ออกมา ตนไม่ทราบว่าขาดอากาศตอนไหน และตนก็นำศพลูกไปทำพิธีฌาปนกิจเพียงคนเดียวที่วัดมงคลนิมิต ส่วนภรรยายังอยู่โรงพยาบาล และตำรวจก็สอบปากคำตนเรียบร้อยแล้ว ตนกังวลและรู้สึกเป็นห่วงว่าภรรยาจะถูกดำเนินคดี เพราะตนก็ไม่อยากเสียภรรยาไปอีกคน ตนมองว่าบางคนไม่ได้ตั้งใจทำแท้ง แต่เป็นอุบัติเหตุ ส่วนแม่ยายก็ยังไม่รู้เรื่องนี้

    อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สิรันดร ฟักสุบิน ผกก.สภ.บางเสาธง เปิดเผยว่า ขณะนี้แม่เด็กอ้างว่าทานยาบางอย่างเข้าไป แต่แพทย์ยังไม่ปักใจเชื่อ และต้องรอผลการชันสูตรศพทารกอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าทำผิดจริงก็จะต้องดำเนินการแจ้งข้อหาพยายามฆ่าต่อไป

    Source : #AmarinTV #ข่าววันนี้ #ข่าว

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สาวแฉคนสนิท "จินตหรา" สูบเงิน 6 ล้านเครียดจนอยากตาย รับเชื่อใจเพราะซี้คนดัง (คลิป)

    กรณีหญิงสาวชาวไทย ทำงานในประเทศอิตาลี ออกมาร้องทุกข์อ้างว่า ถูกคนสนิทของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "จินตหรา พูนลาภ" หลอกลวงเอาเงินไปสูงกว่า 6 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่ามารดาจะฆ่าตัวตาย ทำให้หญิงสาวหลงเชื่อและโอนเงินให้ ตามที่เป็นกระแสวิจารณ์นั้น

    ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาพบกับนางนก (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ซึ่งวันนี้เข้ามาที่สำนักงานทนายความ ทนายคู่ใจ ของทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม แต่ยังไม่ได้พูดคุย ก็ร้องไห้ออกมาก่อน

    จากนั้นมีการปรึกษาเรื่องคดีความประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนนางนก จะออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนสูญเงินทั้งหมด รวมทรัพย์สิน สิ่งของแบรนด์เนมที่ให้ผู้ชายคนนี้ไปทั้งหมด มากกว่า 6 ล้านบาท จำนวนนี้เป็นเงินสดประมาณ 4-5 ล้านบาท ตนเป็นคนไทยที่เปิดร้านอาหารไทยในอิตาลีมา 20 ปี ตนรู้จักผู้ชายคนนี้ผ่านการติดตามข่าวน้องชมพู่ และเริ่มติดต่อคุยกันเนื่องจากตนเพิ่งรู้ว่าผู้ชายคนนี้ เป็นคนสนิทของจินตหรา พูนลาภ

    หลังจากทักทายคุยกัน ก็ตามประสาแฟนคลับที่อยากส่งของขวัญให้ แต่ช่วงนั้นมีโควิด-19 ระบาด ทำให้ตนขาดการติดต่อไป จนผ่านไป 10-15 วัน ตนติดต่อหาผู้ชายคนนี้ ผ่านแชตเฟซบุ๊ก เรื่องการส่งของขวัญให้ แต่ผู้ชายคนนี้ อ้างว่าของที่จะส่งให้ราคาแพง จึงขอให้เอาเงินมาช่วยดีกว่า 1 แสนบาท เป็นเงินที่อ้างว่าจะใช้ลงทุนเกี่ยวกับประกันชีวิต ซึ่งลงทุนกับเพื่อน โดยตนเห็นว่าเป็นคนสนิทของจินตหรา จึงยินยอมให้ยืมเงินไป ตกเย็นผู้ชายคนนี้ อ้างว่าสรุปเงินที่ต้องใช้คือ 1.7 แสนบาท แต่ตนมีให้เพียง 5 หมื่นบาท จึงโอนเพิ่มให้รวมเป็น 1.5 แสนบาท

    เมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์ ผู้ชายคนนี้โทรศัพท์มาขอยืมเงินอีก 2 แสนบาท โดยอ้างว่ามีคนป่วยเอาโฉนดที่ดินมาจำนองที่บ้าน และจะแบ่งดอกให้ 5% ผู้ชายคนนี้ ขอเพียงเงินค่าขนม 2% เท่านั้น ภายหลังตนได้ทักไปถามผู้ชายคนนี้ว่า จะคืนเมื่อไร ผู้ชายคนนี้อ้างว่าจะคืนเดือน พ.ค.64 ผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ ผู้ชายคนนี้พยายามขอยืมเงินอีก 1.8 แสนบาท อ้างจะเอาเงินไปดาวน์รถยนต์ แต่ตนไม่ได้ให้ไป ส่วนตัวไม่คิดว่าจะถูกหลอก เพราะผู้ชายคนนี้ เป็นคนสนิทของจินตหรา ตนก็ไม่เคยให้ใครยืมเงินมากขนาดนี้ ตนรู้จักผู้ชายคนนี้ ช่วงเดือน พ.ย.63 ซึ่งตนโอนเงินส่งของให้หลายครั้ง นับจนถึงเดือน ธ.ค.63 รวมแล้วน่าจะหมดเงินไป 1 ล้านบาท

    ในช่วงปลายปี 63 ผู้ชายคนนี้ อ้างว่าป่วยเข้าโรงพยาบาล แต่เงินที่ประกันจ่ายแค่ 3,000 ด้วยความที่ตนห่วงเรื่องโควิด-19 สุดท้ายผู้ชายคนนี้ นอนโรงพยาบาลหมดเงินไปอีก 30,000 บาท โดยครั้งนี้เพื่อนของผู้ชายคนนี้ ติดต่อมาหาตน อ้างว่าผู้ชายคนนี้ ไม่มีเงินจ่ายค่าห้องพักของโรงพยาบาล จึงมาขอความช่วยเหลือตน ส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้คบกัน แต่ผู้ชายคนนี้ มักใช้คำพูดหวาน และคุยกันจนผู้ชายคนนี้เรียกตนว่าเป็นแฟน โดยที่ไม่เคยเจอตัวกันจริง ๆ

    กระทั่งช่วงหนึ่งผู้ชายคนนี้ หายไป ก่อนจะมีผู้ชายอีกคนติดต่อกลับมา และอ้างว่าตัวเองหนีหนี้รายวันที่ต้องส่งทุกวัน ทำให้ต้องหายไป โดยช่วงนี้เป็นช่วงที่ตนเสียเงินมากที่สุด คือช่วง ม.ค.-ก.พ.64 โดยโอนเงินรายวัน 5-6 หมื่นบาททุกวัน หากเป็นเสาร์-อาทิตย์ ต้องโอน 1.3 แสนบาท ส่วนที่ตนให้เงินไปเพราะเชื่อมั่นในฐานะที่สนิทสนมกับศิลปิน คิดว่าคงเป็นคนดี และอีกใจหนึ่งก็สงสารที่ตนเคยคุยกับแม่ของผู้ชายคนนี้ และแม่เคยบอกว่าจะฆ่าตัวตาย มาไหว้ขอตนให้ตนช่วย ตนก็ไม่คิดว่าจะถูกหลอกแบบนี้ จึงตัดสินใจกลับไทยวันที่ 3 มี.ค.64 ตนเคยปรึกษาพี่น้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา ให้ช่วยหานายหน้าที่ดินไปซื้อที่ดินของผู้ชายคนนี้ แต่ผู้ชายคนนี้ก็บ่ายเบี่ยง

    ทั้งนี้ตนกลับมาไทยกักตัว 15 วัน ยังถูกหลอกให้โอนเงินอีก 90,000 บาท ที่ตนให้เงินเพราะตนกลัวว่าผู้ชายคนนี้ จะหนีและไม่ได้เงินคืน โดยข้ออ้างของผู้ชายคนนี้ คือ ไม่มีเงินจะกินข้าว รวมทั้งไม่มีเงินส่งหนี้รายวัน ตนจึงถอดทองคำให้พนักงานโรงแรมไปจำนำให้ ทั้งนี้เขายังเคยขอให้ตนซื้อโทรศัพท์ และทอง 8 บาท ซื้อของแบรนด์เนม เข็มขัด นาฬิกา รองเท้า และแว่นแบรนด์ดัง

    ในวันที่ 20 มี.ค.64 ตนเดินทางไป จ.นครพนม เพื่อไปติดตามทวงหนี แต่ตนไปแบบไม่ให้ผู้ชายคนนี้รู้ และจะไปจัดการเรื่องการขายที่ดิน แต่ก็ถูกผู้ชายคนนี้หลอกเอาเงินไปอีกเกือบ 1 ล้านบาท โดยอ้างเป็นค่าหนี้รายวันเช่นเดิม รอบนี้ส่วนใหญ่เป็นเงินสดที่ตนให้ จนช่วงปลายเดือนมี.ค.64 เป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ผู้ชายคนนี้ก็ได้ส่งรายชื่อคนที่จะให้เงินมา จนทำให้ผู้ชายคนนี้ชนะเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวที่ร้องไห้เพราะเสียใจ ไม่เคยเจอแบบนี้ ตนคิดถึงอยากผูกคอตาย ส่วนตัวยอมรับว่าบางส่วนตนให้เงินไป ไม่ได้หวังเอาคืน แต่เงินสดที่ให้ไป 4-5 ล้านบาท จากทรัพย์ทั้งหมดเกือบ 7 ล้าน

    ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ กล่าวว่า จากที่ได้รับเรื่องแล้ว คดีมีความก้ำกึ่งในหลายประเด็น ว่าการโอนเงินมูลค่ามากกว่า 6 ล้านบาท จะเป็นเรื่องเพราะการยืม เสน่หา มีการหลอกลวง ฉ้อโกง ชอบหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย คดีนี้หากพิสูจน์ว่ามีการหลอกลวง เช่น หากอ้างว่าเป็นหนี้ แล้วไม่ได้เป็นหนี้จริง ๆ ก็เข้าข่ายฉ้อโกง หรือแม้แต่อ้างว่ามีคนมาจำนองที่ดิน และมาหลอกเอาเงินผู้เสียหาย ก็เข้าข่ายฉ้อโกง

    หากผู้ก่อเหตุจะอ้างว่าเป็นเรื่องเสน่หา ตนก็คิดว่าแปลก เพราะ 2 ฝ่ายไม่ได้จดทะเบียนกัน และมีอะไรทำให้ผู้เสียหายต้องโอนเงิน ยอมรับว่าเวลาอันสั้นมีการโอนเงินขนาดนี้ถือว่าเยอะมาก ส่วนคู่กรณีจะให้เหตุผลอะไรก็เป็นสิทธิ์ แต่หลังจากนี้ต้องให้ผู้เสียหายรวบรวมหลักฐาน และจะเข้าแจ้งความ กรณีนี้หากมองเรื่องสังคม คนก่อเหตุเป็นคนมีชื่อเสียง สิ่งที่เกิดขึ้นกับการให้โอนเงิน 6 ล้านบาทเพื่ออะไร ต้องออกมาชี้แจงต่อสังคม

    Source : #AmarinTV #ข่าววันนี้ #ข่าว

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ผวาทั้งเรือนจำนนทบุรี รับฝากขังผู้ต้องหาไข้สูง 39 องศา คาดติดโควิด-19

    เจ้าหน้าท่ีเข้าฉีดยาฆ่าเชื้อภายในเรือนจำจังหวัดนนทบุรี หลังจากรับฝากขังผู้ต้องหาคดียาเสพติด ก่อนตรวจพบว่ามีไข้สูงถึง 39 องศาเซลเซียส และมีประวัติใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    "โย ยศวดี" ป่วยโควิด 5 วันอาการดีขึ้น ห่วงแม่รับเชื้อหลังพบคนใกล้ตัวติดเพิ่ม 5 ราย (คลิป)

    มาอัปเดตอาการวันที่ 5 ของการเข้ารับการรักษาตัวของ “โย ยศวดี” เรียกว่ามาถึงครึ่งทางแล้วก็ว่าได้ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเมื่อวันที่ 13 เม.ย.64 อาการหนักมาก ทั้งเวียนหัว ลุกขึ้นยื่นก็อยากอาเจียนตลอดเวลา และไม่มีแรง จนคุณหมอต้องให้น้ำเกลือนานถึง 16 ชั่วโมง

    ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 “โย ยศวดี” เปิดเผยว่า วันนี้ตื่นเช้ามาก็มีแรงมากขึ้น คุณหมอจึงให้ลุกขึ้นไปไหนมาไหนบ้าง เพราะที่ผ่านมาการนอนติดเตียงเป็นเวลานาน ส่งผลให้ค่าชีพจรเต้นต่ำเกินมาตรฐาน อยู่ที่ไม่ถึง 50 ครั้งต่อนาที ต่างจากคนปกติที่ชีพจรจะเต้น 60-100 ครั้งต่อนาที ส่วนอาการอื่น ๆ ที่เคยทรุดก็ดีขึ้นทั้งหมด

    เช่นเดียวกับผลการเอกซเรย์ปอดครั้งล่าสุดก็ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ค่าเม็ดเลือดก็ค่อย ๆ ดีขึ้น หมายความว่าค่าเชื้อโควิด-19 ในร่างกายก็ค่อย ๆ ลดลง แต่อย่างไรก็ตามแม้จะรู้สึกดีขึ้น ตามหลักการแพทย์เพื่อความปลอดภัย ก็ต้องอยู่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล กินยาให้ครบ 10 วัน ถึงจะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

    “พี่โย” กลั้นน้ำตาไว้เมื่อทราบว่าหลานสาว “น้องเอวี่” ลูกสาวของ “เอ อัญชลี” ต้องมาติดเชื้อโควิด-19 จากเจ้าตัวไปด้วย ซึ่ง “พี่โย” บอกว่า จริง ๆ แล้วตอนนี้ติดกันทั้งบ้าน เพราะนอกจากตน พี่สาว และหลานสาวแล้ว ยังมีพี่เลี้ยงและลูกของพี่เลี้ยงวัยขวบกว่า ๆ รวมถึงผู้ช่วยของตนอีก 1 คน ก็ติดเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วย รวม 5 คนที่ติดจากตน เหลือเพียงแค่ผู้ช่วยของตนอีก 1 คนที่ยังคงรอการติดต่อกลับจากโรงพยาบาลว่าจะมีเตียงว่างหรือไม่

    สำหรับอาการของ “พี่เอ” วันที่ 13 เม.ย.64 ตนทราบว่ามีไข้ขึ้นสูง 38 องศาเซลเซียส ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะอายุที่เยอะกว่าลูกสาว เพราะอาการของ “น้องเอวี่” ยังคงปกติ ไม่ออกอาการอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ด้วยความที่น้องยังไม่เข้าใจว่าอาการของโควิด-19 มีหลายแบบ รู้เพียงแค่ว่าเป็นโรคที่น่ากลัว ก็ถึงกับร้องไห้หนักมาก ส่วนพี่เลี้ยงก็มีไข้เล็กน้อย และลูกของพี่เลี้ยงกับผู้ช่วยตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรน่ากังวล

    ด้านของคุณแม่ของ “พี่โย” และแม่บ้านอีก 2 คน รวมถึงพนักงานที่ออฟฟิศอีก 2 คน ซึ่งทั้ง 5 คนนี้อยู่ที่เดียวกันนั้น ผลการตรวจครั้งแรกก็ออกมาแล้วว่าไม่พบเชื้อทั้งหมด แต่เพื่อความชัวร์ อีก 3 วันจะให้ทั้ง 5 คนไปตรวจอีกรอบ ส่วนตัวแล้วยอมรับว่ากังวัลมาก กลัวว่าคุณแม่จะติดโควิด-19 เพราะอายุเยอะแล้ว แต่จะก็ภาวนาให้ไม่ติด

    นอกจากนี้ “พี่โย” ได้อธิบายถึงภาพทริปภูเก็ตในช่วงวันที่ 1-5 เม.ย.64 ว่า ส่วนตัวอยากจะชี้แจงดังนี้ ตอนที่ตนเดินทางไปภูเก็ตนั้น เวลาที่ไม่ได้กินอาหาร ทุกคนจะใส่หน้ากากอนามัยตลอด และเมื่อกินเสร็จก็รีบกลับห้องทันที ไม่ได้เดินทางไปยังสถานบันเทิงที่มีการจัดปาร์ตี้ และพบผู้ติดเชื้อตามที่ข่าวนำเสนอ เพราะรู้สึกว่าคนเยอะและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ จึงกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่โรงแรม และพอกลับมาที่กรุงเทพฯ ตนก็ไปเล่นยิมและอัดรายการร่วมกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็เลยทำให้รู้ว่าตัวว่าเป็นโควิด-19 ยืนยันว่าไม่ได้ติดก่อนไปเที่ยวแน่นอน และผลของเพื่อนที่ไปด้วยกันก็เป็นลบไม่พบเชื้อด้วย

    Source : #AmarinTV #ข่าววันนี้ #ข่าว

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ตลกติดอีก! "นาย คอมเมเดียน" ร่วมงาน "แจ๊ส - บอล" ช็อกป่วยโควิด-19 พร้อมเมีย (คลิป)

    จากอีกหนึ่งเคสคนบันเทิงที่ออกมาประกาศแล้วว่า ตัวเองติดเชื้อโควิด-19 นั่นคือ “นาย เดอะคอมมีเดียน” หรือ “มงคล สะอาดบุญญพัฒน์” ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 “นาย เดอะคอมมีเดียน” ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ตนน่าจะได้รับเชื้อในวันที่ทำงานกับ “โย ยศวดี, บอล เชิญยิ้ม, น้าค่อม เชิญยิ้ม และแจ๊ส ชวนชื่น” คือวันที่ 6 เม.ย.64 เพราะก่อนหน้านี้ตนก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งผลออกมาเป็นลบไม่พบเชื้อ

    แต่จู่ ๆ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ระหว่างที่ตนกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งครบ 7 วันหลังจากตรวจรอบแรก ตนก็เริ่มมีอาการหนาวสั่นถึงกระดูก อุณหภูมิร่างกายสวิงตลอด และเป็นแบบนี้มา 3 วันติด กระทั่งวันที่ 13 เม.ย.64 จึงตัดสินใจเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ก็พบว่าผลเป็นบวก คือพบเชื้อโควิด-19

    ทั้งนี้ตอนแรกที่หมอโทรศัพท์มาแจ้งว่าผลเป็นบวก ตนก็ไม่ได้ตกใจมาก เพราะคิดไว้แล้วว่าตนอาจจะติดเชื้อ เนื่องจากคนรอบข้างที่ตนทำงานด้วยในช่วงก่อนหน้านี้ มีหลายคนเป็นโควิด-19 ประกอบกับอาการตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา ก็ค่อนข้างน่าเป็นห่วง

    สำหรับอาการเบื้องต้นเมื่อเช้านี้มีไข้สูงอยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส มีอาการปวดตัว เพลีย ท้องเสีย ไอเล็กน้อย ไม่มีผื่นและอาการตาแดง และในส่วนของผลเอกซเรย์ปอด คุณหมอก็แจ้งแล้วว่าเชื้อยังไม่ลงปอด ทำให้คุณหมอประเมินแล้วว่ายังไม่เข้าขั้นอันตรายมาก จึงยังไม่ให้แอดมิดที่โรงพยาบาล แต่จะให้มากักตัวเดี่ยว และรักษาตามอาการอยู่ในศูนย์ดูแลของทางโรงพยาบาลแทน

    นอกจากนี้ “คุณนาย” ยังบอกอีกว่า คนใกล้ชิดของตนอย่างแฟนสาว ที่เดินทางไปตรวจด้วยกันเมื่อวานนี้ ก็มีผลออกมาเป็นบวกพบเชื้อเช่นกัน แต่อาการเบื้องต้น คือ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทุกอย่างปกติมาก เชื้อก็ยังไม่ลงปอด ตอนนี้ก็เข้ารับการกักตัวเดี่ยว และรักษาตามอาการอยู่ในสถานที่เดียวกับตน แต่คนละห้องตามมาตรการของโรงพยาบาล

    อย่างไรก็ตาม ถามว่าแฟนสาวของตนได้รับเชื้อจากใคร ตนก็ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่ารับเชื้อจากตน หรือรับเชื้อจากลูกค้าข้างนอก แต่ในฐานะผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่ง ก็อยากเตือนให้ทุกคนรักษาการ์ดให้แน่น ไปไหนมาไหนก็ใส่หน้ากากอนามัยตลอด เพราะถือว่าเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด หรือถ้าคนที่ติดเชื้อไปแล้วก็อย่าเพิ่งวิตกจริต เพราะปัจจุบันโควิด-19 เป็นโรคที่สามารถรักษาได้ แม้จะยังไม่มียาเฉพาะก็ตาม

    Source : #AmarinTV #ข่าววันนี้ #ข่าว

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ไทยรัฐกรุ๊ป พบพนักงานติด "โควิด-19" รายที่ 2 เข้มป้องกันการแพร่ระบาด

    "ไทยรัฐกรุ๊ป" ประกาศพบพนักงานป่วย "โควิด-19" รายที่ 2 เร่งคัดกรองพนักงานกลุ่มเสี่ยง กักตัว 14 วัน พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งอาคาร

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    พายุฤดูร้อนพัดถล่มเชียงใหม่ ต้นไม้โค่นทับช้างสองแม่ลูกดับ เจ็บอีก 4 เชือก

    พายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ แรงพายุทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ในป่าลึกโค่นทับช้างสองแม่ลูกที่ถูกล่ามโซ่ไว้ตายคาที่ นอกจากนี้ยังมีช้างอีก 4 เชือกได้รับบาดเจ็บ

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    จนท.อุทยานเผย สาวโพสต์ขายเกาะ 298 ไร่ ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ชี้เอกสารสิทธิ์มีแค่ 21 ไร่เท่านั้น

    หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเผยสาวโพสต์ขายที่ เกาะหวาย ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เผยที่มีเอกสารสิทธิ์แค่ 21 ไร่เท่านั้น ด้านสาวคนโพสต์อ้างไม่ได้กลั่นกรองข้อมูลให้ดีก่อนโพสต์ และขอโทษที่ให้ข้อมูลผิดพลาด

    นายนิพนธ์ ภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเปิดเผยถึงกรณี สาวโพสต์ขายเกาะหวายในเฟซบุ๊กว่า ไม่น่าใช่ความจริงเพราะที่ดินบนเกาะหวายมีอยู่ด้วยกัน 3 แปลงที่มีเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดิน 2 แปลง แปลงละ 8 ไร่ และ 4 ไร่ และส่วนอีกแปลงเป็น นส.3 มีพื้นที่ 9 ไร่ แต่สาวคนนี้โพสต์ขายที่ดินบนเกาะหวายถึง 298 ไร่ ถ้าเป็นที่ดินมีเอกสารจริงก็ต้องรู้ หรือหากจะเป็น สค.1 ก็ต้องมีการตรวจสอบว่ามีที่มาที่ไปหรือไม่ หากมีก็ถือว่าสาวคนนี้โพสต์ไม่เป็นความจริง เป็นการให้ข้อมูลเท็จตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

    นายนิพนธ์กล่าวต่อว่า เกาะหวายเป็นเกาะเล็กๆ มีพื้นที่ทั้งหมด 943 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขามีที่ราบติดชายทะเลเพียงเล็กน้อย หากสาวคนโพสต์บอกมีเอกสารถึง 298 ไร่ ก็กินพื้นที่ 1 ใน 3 ของพื้นที่เกาะหวายไปแล้ว ซึ่งเกาะหวายเป็นพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอุทยานแห่งชาติ จึงมีหน้าที่ต้องควบคุมดูแลโดยมีเจ้าหน้าที่ฐานเกาะรังทำหน้าที่ในการสำรวจตรวจตราและตรวจสอบการกระทำความผิดการบุกรุกอุทยาน

    หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างบอกต่อว่า พรุ่งนี้ (15 เม.ย.) ตนเองจะนำเจ้าหน้าที่ไปสำรวจพื้นที่และตรวจสอบที่ดินแปลงที่สาวคนนี้โพสต์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากพบมีการบุกรุกเขตอุทยานก็จะทำการจับกุมตรวจสอบต่อไป

    ขณะเดียวกันสาวคนที่โพสต์ขายเกาะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า ไม่คิดว่าหลังจากที่โพสต์ไปจะมีคนให้ความสนใจขนาดนี้ ตนต้องขอโทษที่ไม่ไตร่ตรองและกลั่นกรองข้อมูลให้ดีก่อน ทำให้มีความผิดพลาด และที่ดินของตนเป็นเพียงพื้นที่ทำกินเท่านั้น

    Source : #AmarinTV #ข่าววันนี้ #ข่าว
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ผลกระทบของเปลือกโลกจากสภาพภูมิอากาศเปลี่ยน

    มีการวิจัยก่อนหน้านี้ได้สำรวจประวัติศาสตร์ภูมิอากาศและธรณีวิทยาของภูมิภาคบนเปลือกโลกอย่างกว้างขวาง ทว่าระยะเวลาและรูปแบบเชิงพื้นที่ของการเปลี่ยนลักษณะของเปลือกโลกก็ยังไม่ได้มีการตรวจสอบด้วยความแม่นยำเพียงพอที่จะดึงความเชื่อมโยงเชิงสาเหตุที่ชัดเจนระหว่างการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและกระบวนการสร้างเทือกเขา











    Powered by Streamlyn

    แม้ว่าจะมีหลักฐานทางทฤษฎีสนับสนุนอิทธิพลของการกัดกร่อนจากสภาพภูมิอากาศ ที่มีผลต่อการสร้างภูเขา และข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริงก็ยังขาดอยู่ ล่าสุด ทีมวิจัยกลุ่ม García Morabito et al. นำเสนอข้อมูลใหม่ที่สนับสนุนข้อเสนอแนะเชิงทฤษฎี เกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศและการเปลี่ยนลักษณะของเปลือกโลกที่เทือกเขาแอนดีสในภูมิภาคปาตาโกเนีย จากการสังเกตและรวบรวมข้อมูลภาคสนามที่มุ่งเน้นไปยังแอ่งหน้าดินที่อยู่ทางตะวันออกของเทือกเขาแอนดีส นักวิจัยพบว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจส่งผลกระทบต่อกระบวนการเคลื่อนที่ของเปลือกโลก ที่ทำให้พื้นผิวโลกเปลี่ยนไปจนสร้างเทือกเขา การกัดกร่อนที่เกิดจากปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้นหรือธารน้ำแข็ง อาจทำให้โครงสร้างของเทือกเขาเปลี่ยนแปลงไปจนถึงระดับที่อยู่ภายใน ส่งผลให้เปลี่ยนวิธีการสร้างภูมิประเทศ

    เมื่อรวมกับข้อมูลที่เก็บไว้ก่อนหน้านี้ ข้อสังเกตใหม่ชี้ให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นในอดีตของภูมิภาคดังกล่าว ว่าช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนลักษณะและการยกระดับที่กระจายตัวไป ดูเหมือนจะเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 13-7 ล้านปีก่อน จากนั้นการเปลี่ยนลักษณะก็ลดลงในพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมกับการเริ่มต้นขึ้นของธารน้ำแข็งในเทือกเขาแอนดีส.

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สาวโวย สสจ.แจ้ง ผลตรวจโควิด ผิดพลาด ต้องร่วมห้องกับผู้ติดเชื้อกลายเป็น กลุ่มเสี่ยงสูง

    สาวโวย สสจ.เชียงใหม่แจ้ง ผลตรวจโควิด ผิดพลาด จากปลอดเชื้อ กลายเป็น กลุ่มเสี่ยงสูง หลังไม่ป่วยแต่ต้องไปกักตัวกับผู้ติดเชื้อ

    วันที่ 14 เม.ย. 64 รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักศึกษาหญิงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวและทวงถามความรับผิดชอบ หลังได้รับแจ้งผลการตรวจทางโทรศัพท์ว่าติดเชื้อโควิด-19 และต้องถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลก่อนที่ต่อมาตรวจสอบผลตรวจพบว่าที่จริงแล้วไม่ติดเชื้อ

    ดาราหนุ่ม "โปสการ์ด" เครียดกักตัวรพ.สนาม หมอ 2 ที่พูดไม่ตรงปอดติดเชื้อ

    กรณีนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นักศึกษาหญิงรายนี้เป็นผู้เสี่ยงสัมผัสโควิด-19 หลังจากเดินทางไปจังหวัดขอนแก่นด้วยเครื่องบินในวันที่ 1 เม.ย.64 แล้วกลับมาเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินในวันที่ 6เม.ย.64 จากนั้นวันที่ 7 เม.ย.64 ไปกรุงเทพฯและกลับเชียงใหม่ในวันเดียวกันด้วยเครื่องบิน ก่อนเช้าวันที่ 8 เม.ย.64 ได้ไปตรวจเชื้อแต่ไม่ได้ตรวจเพราะคิวยาว และในวันที่ 9 เม.ย.64 จะได้รับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลประสาท จ.เชียงใหม่ แล้วกลับบ้านที่จังหวัดลำปาง

    วันที่ 10 เม.ย.64 ได้รับแจ้งผลทางโทรศัพท์ว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมมีการประสานรถพยาบาลจากโรงพยาบาลลำปางเข้ารับการรักษาร่วมกับผู้ป่วยอีกราย แต่ต่อมาคืนวันที่ 12 เม.ย.64 ตรวจสอบผลการตรวจเมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 ปรากฏว่าไม่ติดเชื้อและวันที่ 13 เม.ย. 64 ตรวจผลอย่างเป็นทางการยืนยันว่าไม่ติดเชื้อ ทำให้นักศึกษาหญิงรายนี้รู้สึกได้รับความเสียหายและทวงถามหาความรับผิดชอบจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์และแชร์ต่อจำนวนมาก



    ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า "สวัสดีค่ะ เราเป็นเจ้าของโพสที่เปิดเผยทล.ที่ไปเที่ยวขอนแก่นนะคะผลสรุปจริงๆ แล้ว "เราไม่ได้ติดเชื้อ" ค่ะ เคสของหนูเกิดจากการทำงานผิดพลาดของสาธารณสุขเชียงใหม่ที่บอกผลหนูผิดว่าหนูติดเชื้อ COVID-19 และประสานงานผิดพลาดกับรพ.ลำปาง เอกสารยืนยันอะไรไม่มีแล้วรับเข้ารับการรักษาได้อย่างไร ต้องมานอนรพ. 3 คืนและจากที่ไม่เสี่ยงไม่มีเชื้อกลายเป็นคนที่มีความเสี่ยงสูงกว่าเดิมเพราะได้พักรักษาตัวร่วมห้องกับผู้ติดโควิด ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้แต่ต้องมีการแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย จะมาไล่ไทม์ไน์ให้ค่ะ

    9 เม.ย. - 11.00 น. ตรวจ swab ที่ รพ.ประสาทเชียงใหม่แล้วกลับบ้านที่ จ.ลำปาง

    10 เม.ย. - 10.30 น. มีเจ้าหน้าที่จาก สสจ.เชียงใหม่ โทรแจ้งว่าผลเป็นบวก(ติดเชื้อ) จะทำเรื่องประสานงานกับ รพ.ลำปางให้
    - 14.00 น.มีเบอร์จากรพ.ลำปางโทรมารับเรื่องมาจากสาธารณสุขเชียงใหม่ จะมารับตัวเข้ารับการรักษาส่วนตัวคิดว่าทั้ง 2 หน่วยงานต้องประสานงานมีเอกสารยืนยันว่าติดเชื้อจริงเพื่อเข้ารับการรักษา

    11 เม.ย. นอน รพ.และมีผู้ป่วยโควิดมารักษาในห้องเดียวกัน 1 คน

    12 เม.ย. - 22.20 น. พยาบาลโทรถามว่ามีใบเอกสารยืนยันไหมว่าเป็น ซึ่งเราไม่มี เข้าใจว่าทั้ง 2 หน่วยงานประสานกันและต้องมีเอกสารก่อนรับเข้าแล้ว งงมาก เลยประสานงานกับทางคณะบริหารธุรกิจให้ช่วยตามเรื่องให้
    - 22.35 น.เปิดผลตรวจทางออนไลน์ของเว็บพบว่า'ไม่ติดเชื้อ'
    - 23.50 น. แยกมานอนอีกห้องก่อน เพราะก็คงไม่แน่ใจผล งงกันไปหมดสรุปติดหรือไม่ติด

    13 เม.ย. - 08.00 น. รพ.ลำปางทำการตรวจเชื้อใหม่รอบ 2
    - 08.40 น. สสจ.เชียงใหม่โทรมาถามว่าอยู่ไหน รพ.อะไร แจ้งว่าผลคือไม่ติดเชื้อ แล้วจะประสานงานให้อีกทีขอเบอร์ต้นทางคนแรกที่โทรหาไป หลังจากนั้นเขาก็ไม่ติดต่อกลับมาว่าสรุปยังไง
    -12.00 น. คณะบริหารธุรกิจโทรมาบอกว่ามหาลัยติดต่อให้แล้วทราบว่าผลไม่ติดเชื้อ
    -12.30 น. โทรขอใบยืนยันผลจาก สสจ.
    -13.00 น. สสจ.เชียงใหม่ส่งเอกสารยืนยันมาทางอีเมล ผลคือไม่ติดเชื้อ
    -15.00 น. ทาง รพ.ลำปาง ยืนยันผลรอบ 2 ว่าไม่ติดเชื้อ

    เหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความเสียหายหลายอย่างในวงกว้าง ทุกคนหวาดกลัว ร้านทุกร้านต้องปิดจ้างทำความสะอาดและบางคนก็เสียเงินเพื่อไปตรวจเพื่อ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่าร้านค้าตนเองปลอดภัย และทำให้ตนจากคนที่ 'ปลอดเชื้อ' กลายเป็น 'คนเสี่ยงสูง' รวมถึงสภาพจิตใจที่แย่มาก ทั้งคนที่ด่าและการทำงานที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงของหน่วยงาน แบบนี้จะรับผิดชอบยังไง เรื่องแบบนี้ไม่สมควรเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น

    เข้าใจว่าต้องตรวจกลุ่มเสี่ยงที่เข้ามาตรวจเป็นจำนวนมาก แต่ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบควรมีความรับผิดชอบ มีความรอบคอบให้มากกว่านี้ไหม มันเป็นเรื่องใหญ่นะคะ เข้าใจว่าทางบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ทำงานกันหนักมาก เห็นใจค่ะ แต่เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับใครจริงๆ ค่ะ มาแชร์ไว้ให้เป็นอุทาหรณ์

    ฝากคำถามไว้นะคะ

    1.ตรวจผิดไปแล้วกี่ราย?
    2.สสจ.จะตรวจสอบใหม่ได้ทั้งหมดได้อย่างไร?
    3.จะเยียวยายังไงสำหรับการที่เอาคนปลอดเชื้อไปรวมกับผู้ติดเชื้อกลายเป็นความเสี่ยงสูง?
    4.มีคนติดจริงๆแต่แจ้งผลว่าไม่ติดไหม?

    ถ้ามีแสดงว่าคนเหล่านี้ยังใช้ชีวิตปกติโดยไม่รู้ตัวถ้าเกิดคลัสเตอร์อีกความผิดใคร เข้าใจนะคะคนตรวจเยอะหลักหลายพันแต่เรื่องแบบนี้มันไม่ควรพลาดไหมคะคือไม่มีการ recheck (ตรวจสอบซ้ำ)ก่อนจะทำการแจ้งผู้เข้ารับการตรวจเหรอคะ

    ขอโทษที่ทำให้ทุกคนตกใจมากๆ ค่ะ ตัวเราเองตกใจกว่าตอนรู้ว่าไม่ติดเชื้อแต่ตอนแรกที่โทรมาบอกว่าติดโควิด เรารับผิดชอบต่อสังคมเปิดเผยไทม์ไลน์ทุกอย่าง กลัวว่าคนที่ใกล้ชิด/ไปสถานที่เดียวกันจะติด ก็อยากให้ self-monitoring (ติดตามอาการตัวเอง) กันไป เข้าใจค่ะว่าทุกคนแพนิค และก็ขอบคุณมากๆ จากใจจริงค่ะสำหรับคนที่เข้าใจเราตอนเปิดทล.ขอบคุณจริงๆๆ ค่ะ แต่ยังไงก็ตามในสถานการ์ณแบบนี้ทุกคนก็ต้องดูแลตัวเองกันต่อไปค่ะขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ

    ปล.รูปเอกสารได้รับอนุญาตให้เผยแพร่แล้วค่ะ เราเสียหายทุกทางยังไงช่วยเรารีหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

    ขณะที่จากการสอบถามทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนั้น เบื้องต้นบอกว่าทราบเรื่องแล้วและทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่พร้อมทั้งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใม่และหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมประชุมหารือตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดพร้อมทั้งจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

    ทั้งนี้แม้ว่านักศึกษารายนี้จะถือเป็นผู้เสียหายจากการรับแจ้งผลผิดอย่างไรก็ตามมีผู้ต้องข้อสังเกตว่าเหตุใดเมื่อทราบว่าตัวเองเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงแล้ว ยังมีการเดินทางไปมาหลายแห่ง โดยเฉพาะหลังการรับตรวจหาเชื้อแล้วแทนที่จะกักตัวอยู่ก่อนระหว่างรอฟังผล กลับเดินทางออกจากจังหวัดเชียงใหม่ไปจังหวัดลำปางซึ่งเป็นการก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะแพร่กระจายเชื้อเพิ่มไปยังผู้อื่น แม้จะอ้างว่าเดินทางด้วยรถส่วนตัวก็ตาม

    ชาวเน็ตให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ สละเวลามารับมือโควิด-19

    นายกฯ เตรียมยกระดับคุมสถานการณ์โควิด-19 จ่อล็อกดาวน์ กทม. ปริมณฑล เชียงใหม่

    Source : #AmarinTV #ข่าววันนี้ #ข่าว

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    พยากรณ์อากาศ วันนี้ (15 เม.ย.) ร้อน-มีฝนฟ้าคะนอง เตือนรับมือ พายุฤดูร้อน 16-19 เม.ย.นี้

    พยากรณ์อากาศ วันนี้ (15 เม.ย.) อากาศร้อน ฟ้าหลัว มีฝนฟ้าคะนองทุกภาค เตือนรับมือ พายุฤดูร้อน 16-19 เม.ย.นี้

    วันนี้ (15 เม.ย.64) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง

    พายุฤดูร้อนถล่มสระบุรี หม้อแปลงระเบิด เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มระนาวยาว 3 กม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

    อนึ่ง ในช่วงวันที่ 16 - 19 เม.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคกลาง ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนต่อเนื่องกันมาหลายวัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่

    ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก เชียงใหม่ น่าน และอุตรดิตถ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม มุกดาหาร ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี เลย ร้อยเอ็ด และยโสธร อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และยะลา อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

    กรมอุตุฯ เตือน พายุฤดูร้อน ซัด 13 จังหวัด ฝนหนัก-ลูกเห็บตก

    พายุเข้า ยาวถึงพรุ่งนี้ กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ-กลาง รับมือฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง

    Source : #AmarinTV #ข่าววันนี้ #ข่าว

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ผอ.องค์การเภสัชฯเดนมาร์กป่วย ล้มทั้งยืนขณะแถลงเลิกใช้แอสตราเซเนกา (คลิป)

    ระหว่างการแถลงข่าวว่าเดนมาร์กจะเลิกใช้วัคซีนต้านโควิด "แอสตราเซเนกา" จู่ๆ รักษาการ ผอ.หญิงองค์การเภสัชฯ ก็ล้มตึงลงไปกับพื้นด้านหลังโพเดียม สร้างความตกอกตกใจให้กับเจ้าหน้าที่และบรรดาสื่อมวลชน

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐฯ ตั้งข้อหาตำรวจหญิง อ้างหยิบปืนผิด ยิงหนุ่มผิวดำตาย

    อัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาตำรวจหญิงผู้ก่อเหตุยิงหนุ่มผิวสี ดอนเต ไรท์ จนเสียชีวิตแล้ว โดยเธอถูกจับกุมและกำลังอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทรายแมวจากมันสำปะหลัง เพิ่มมูลค่า 16 เท่า

    มันสำปะหลัง อีกหนึ่งพืชเศรษฐกิจของไทย วันนี้ไม่ใช่แค่ทำได้แค่มันเส้น ส่วนประกอบอาหาร อาหารสัตว์ หรืออุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องอีกต่อไป แต่ยังสามารถนำมาทำเป็นทราย

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ต้นแบบน้ำบาดาลเพื่อเกษตร

    หลายพื้นที่ในบ้านเราเกิดภัยแล้งซ้ำซากทุกปี ครั้นจะขุดบ่อกักเก็บน้ำ บางพื้นที่ไม่เหมาะสมกับการขุด บางแห่งขุดไปเสียเงินเปล่า เพราะน้ำซึมออกหมด แทบไม่ได้ใช้

    การขุดบ่อน้ำบาดาลจึงเป็นอีกตัวเลือกที่ค่อนข้างชัวร์ มีน้ำใช้แน่นอน เพียงแต่ต้องทำตามขั้นตอนและวิธีการที่ได้รับคำแนะนำ ฉะนั้นโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จึงเกิดขึ้น

    กลุ่มผักอินทรีย์บ้านหนองเม็ก หมู่ที่ 5 ต.คึมใหญ่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เป็นอีกกลุ่มที่ถือเป็นต้นแบบความสำเร็จในการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ

    เดิมทีชาวบ้านแถบนี้มักประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซากทุกปี ฤดูแล้งปลูกอะไรแทบไม่ขึ้น กระทั่งปี 2558 จึงเข้าร่วมโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อการเกษตร

    มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบภายใต้การมีส่วนร่วมของสมาชิก ให้น้ำระบบน้ำหยด และระบบพ่นหมอกในแปลงปลูกผักอินทรีย์ รวมถึงทำนาข้าวอินทรีย์

    สามารถผลิตน้ำสำหรับใช้ในการเกษตรได้ไม่น้อยกว่าปีละ 83,220 ลบ.ม. พื้นที่ที่ได้รับประโยชน์ไม่น้อยกว่า 150 ไร่ เกษตรกรได้รับประโยชน์กว่า 54 ราย มีโรงเรือนปลูกผัก 40 โรงเรือน

    กระทั่งได้ทำสัญญาคอน–แทร็กฟาร์มมิ่งกับห้างโมเดิร์นเทรดยักษ์ใหญ่ ส่งผักอินทรีย์ขึ้นห้าง ทำให้มีสมาชิกเข้าร่วมกลุ่มเพิ่มมากขึ้น

    จนส่งผลให้ปริมาณน้ำไม่เพียงพอต่อการทำการเกษตร ต่อมาจึงได้ขอความอนุเคราะห์กรมทรัพยากรน้ำบาดาล จัดสรรงบประมาณ “โครงการพัฒนาระบบกระจายน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรด้วยพลังงานแสงอาทิตย์” ประจำปีงบประมาณ 2562 และ 2563

    สามารถผลิตน้ำสำหรับใช้ในการเกษตรเพิ่มขึ้นกว่าปีละ 32,850 ลบ.ม. พื้นที่ที่ได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้น 477 ไร่ เกษตรกรได้รับประโยชน์เพิ่มอีก 39 ราย มีโรงเรือนปลูกผักเพิ่มขึ้น 160 โรงเรือน

    ส่งผลให้ปัจจุบันกลุ่มเกษตรอินทรีย์บ้านหนองเม็ก สามารถผลิตสินค้าที่ได้คุณภาพมาตรฐานเพิ่มมากขึ้น และมีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตถึงเดือนละ 800,000 บาท

    ถือเป็นอีกโครงการของภาครัฐ ที่ส่งเบ็ดตกปลา แล้วสอนวิธีการตกให้กับประชาชนได้อย่างตรงจุด ไม่ใช่หว่านเงินไปละลายแม่น้ำ ดังหลายโครงการที่เห็นกันบ่อยครั้ง.

    สะ–เล–เต

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ยังไม่พร้อม ชาวญี่ปุ่น 72 % หนุนยกเลิก-เลื่อน “โตเกียวเกมส์”

    ผลสะท้อนเสียงชาวญี่ปุ่นต่างเทใจท่วมท้น ยืนยันต้องการให้เลื่อนหรือยกเลิกจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ออกไปก่อน เนื่องจากปัญหาโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    กทม. สั่งระงับการก่อสร้าง "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ชั่วคราว

    ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งระงับการก่อสร้างโครงการ "รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จำนวน 7 วัน จนกว่าจะมั่นใจความปลอดภัย

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    DTAC เพิ่มสัญญาณเน็ต เน้นรพ.สนามทั่วไทย รองรับผู้ป่วยโควิด-19

    DTAC เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายใน 24 ชั่วโมง เน้นโรงพยาบาลสนาม เพื่อสนับสนุนภาครัฐ หน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ทั่วไทย

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    “อนุชา” เผยไทม์ไลน์ รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส จ.แพร่ ติดโควิด-19

    “อนุชา” ห่วงคณะสงฆ์ หลัง “พระมหากิติชัย” รองเจ้าอาวาสวัดเมธังกราวาส จ.แพร่ ติดโควิด-19 จากการเดินทาง เชื่อทุกวัดมีมาตรการเข้มงวด ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติเคร่งครัด

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    April 15, 2021 เอาไม่อยู่! กว่า 740,000 คนติดใน 1 วันผ่านมา ดันทั่วโลกติดโควิด-19 สะสมทะลุกว่า 138.8 ล้านคน ยอดตายโควิด-19 ทั่วโลกกว่า 2.98 ล้านคน

    เมื่อเวลา 9.30 น.รายงานสถานการณ์จำนวนผู้ติดโรคปอดอักเสบไวรัสโคโรนา 2019 ทั่วโลก เพิ่มเป็น 138,812,368 ราย ซึ่ง 10 อันดับแรกของโลก คือ สหรัฐอเมริกา 32,147,106 ราย อินเดีย 14,070,890 ราย บราซิล 13,677,564 ราย ฝรั่งเศส 5,149,834 ราย รัสเซีย 4,666,209 ราย ยูเค 4,378,305 ราย ตุรกี 4,025,557 อิตาลี 3,809,193 ราย สเปน 3,387,022 ราย และเยอรมนี 3,064,382 ราย

    สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มเป็น 2,984,659 ราย ซึ่ง 10 อันดับแรก คือ สหรัฐอเมริกา 577,989 ราย บราซิล 362,180 ราย เม็กซิโก 210,294 ราย อินเดีย 173,152 ราย สหราชอาณาจักร 127,161 ราย อิตาลี 115,557 ราย ฝรั่งเศส 99,777 ราย เยอรมนี 79,813 ราย สเปน 76,756 ราย และอิหร่าน 65,359 ราย

    ในส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในอาเซียน และเสียชีวิต(ตัวเลขในวงเล็บ) พบว่า อินโดนีเซีย 1,583,182 ราย(42,906) ฟิลิปปินส์ 892,880 ราย(15,447) มาเลเซีย 365,829 ราย(1,353) เมียนมา 142,605 ราย(3,206) สิงคโปร์ 60,719 ราย(30) ไทย 35,910 ราย(97) กัมพูชา 4,874 ราย(35) เวียดนาม 2,733 ราย(35) บรูไน 219 ราย(3) และสปป.ลาว 53 ราย

    #ไวรัสโคโรนา #ไวรัสโคโรนา2019 #โควิด19 #covid19 #BTimes
     

แชร์หน้านี้

Loading...