ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,964
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ได้โอนเงิน จำนวน 450 บาท วันที่ 18/4/64 เวลา 00.38 น.

    ที่อยู่จัดส่ง แจ้งทาง PM แล้วครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    783. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร วัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม ปี 2536 เนื้อเงิน นับว่าเป็นวัตถุมงคลที่สร้างน้อย หายากครับ เป็นรูปหล่อรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่านครับ


    268_1236251790-jpg-jpg.jpg
    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร

    ๏ ชาติกำเนิดและชีวิตปฐมวัย

    หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร มีนามเดิมว่า บุญมี สมภาค เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พุทธศักราช 2453 ตรงกับวันขึ้น 11 ค่ำ เดือน 11 ปีจอ ณ บ้านขี้เหล็ก ตำบลรังแร้ง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เป็นบุตรโทนของนายทำมา และนางหนุก สมภาค ครอบครัวมีอาชีพทำนาทำไร่

    เมื่อครั้งเยาว์วัย ท่านจะมีนิสัยรักความสงบและมีความใฝ่ใจในทางพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก จนมีเรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่งในขณะที่ท่านเลี้ยงควายอยู่กลางทุ่งนาร่วมกับเด็กๆ ในหมู่บ้านเดียวกัน ท่านได้พบภาพพระพุทธรูปในแผ่นกระดาษแผ่นหนึ่งเข้า ก็เกิดความสนใจมากเป็นพิเศษ จึงได้เก็บกระดาษแผ่นนั้นซ่อนเอาไว้ พอมีเวลาว่างท่านก็จะเอามานั่งดูจนเกิดปีติ จึงเอาดินเหนียวมาปั้นเป็นพระพุทธรูป โดยมีเพื่อนๆ เด็กเลี้ยงควายพากันนั่งดู และก็ปั้นบ่อยๆ ทั้งมีความสวยงามด้วย เมื่อมีพระพุทธรูปดินเหนียวปั้นมากขึ้น หลวงปู่จึงได้แจกและแบ่งปันให้เพื่อนๆ เอาไป ตอนนั้นหลวงปู่บอกว่ามีอายุประมาณ 8-9 ปีเห็นจะได้

    พออายุได้ประมาณ 10-12 ปี ท่านก็ได้เริ่มเรียนหนังสือกับหลวงน้า ซึ่งบวชพระอยู่ที่วัดใกล้ๆ บ้าน ท่านช่วยโยมมารดาทำนาและช่วยงานบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานของเด็กผู้หญิงก็ตาม ท่านทำทุกอย่าง นับว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถกว่าเด็กทั่วๆ ไป และที่สำคัญก็คือ มีนิสัยชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้านไม่ว่าเขาจะทำอะไร ไม่ว่าจะเป็นงานหนักงานเบา ถ้าพอจะช่วยเหลือได้ท่านจะรีบช่วยทันที โดยไม่ต้องให้คนอื่นขอร้อง และชอบถามคำถามที่เกี่ยวกับธรรมะอยู่เสมอ เช่น เห็นคนตายก็จะถามว่า คนไม่ตายไม่ได้หรือ คนป่วยไม่ป่วยไม่ได้หรือ อย่างนั้นเป็นต้น


    ๏ ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา

    หลังจากที่หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แล้ว ก็ไม่ได้เรียนต่อ ต้องออกมาช่วยเหลือโยมมารดาทำนาทำไร่ และงานบ้าน เลี้ยงควาย จนอายุได้ 17 ปี จึงได้มาบวชเป็นสามเณรอยู่กับหลวงน้า คือพระอาจารย์สิงห์ ผู้เป็นน้องชายของโยมมารดา โดยบวชในสังกัดฝ่ายมหานิกาย หรือที่เรียกว่า “วัดบ้าน” บวชได้ 1 พรรษา พอจวนจะเข้าพรรษาที่ 2 ซึ่งเหลือเวลาเพียง 1 เดือน โยมมารดาก็ขอร้องให้สึกออกมาช่วยเหลือทำงานบ้าน เพราะโยมมารดาสุขภาพไม่ดี ท่านจึงต้องลาสิกขาออกมาช่วยโยมมารดาทำงาน และได้สมัครทำงานเป็นคนขายหินทำทางรถไฟสายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา-สุรินทร์

    เมื่อหลวงปู่อายุย่าง 18-20 ปี โยมมารดาจะขอผู้หญิงให้ตั้งหลายครั้ง แต่ท่านก็ปฏิเสธทุกครั้งไม่ยอมมีครอบครัว เพราะดูคนทั้งหลายแล้วมีความทุกข์ วิตกกังวลแทบทั้งสิ้น ยากที่จะทำจิตของตนให้ผ่องแผ้วได้ ท่านระลึกอยู่ว่า บวชจึงจะมีสุขหนอ การมีชีวิตอยู่อย่างฆราวาสนี้มีแต่ทุกข์ วิตกกังวลไม่สิ้นสุด มีแต่ความรุ่มร้อนเหมือนฝุ่นละอองมาจากทิศต่างๆ มีเต็มอากาศไม่รู้ว่าจะหนีไปทิศใดได้ มีแต่จะคลุกเคล้าละอองพิษลงสู่ใจ ใจก็มีแต่ความเศร้าหมอง เพราะท่านเห็นโทษของกามคุณ ถ้าผู้ใดกำลังเสพกามารมณ์อยู่เสมือนบริโภคเหล็กเผาไฟแดงๆ อยู่

    จิตของท่านจึงรำลึกน้อมไปถึงการอุปสมบท ท่านจึงเอาความดำริในใจนี้เล่าสู่โยมมารดาฟังว่าท่านอยากบวช โยมมารดาของท่านจึงได้อนุโมทนาและอนุญาตให้ออกบรรพชาอุปสมบทได้ ครั้นอายุได้ 21 ปี จึงขออนุญาตโยมมารดาบวชเป็นพระฝ่ายมหานิกาย โดยมีพระอาจารย์สิงห์ เป็นภาระรับไปดำเนินการให้ทุกอย่าง ด้วยจิตใจที่ใฝ่ในเรื่องของการศึกษาธรรม ท่านจึงมีความปรารถนาที่จะเรียนด้านพระปริยัติธรรม แต่เนื่องจากการศึกษาธรรมะในสมัยนั้น วัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คือวัดเลียบ ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่เสาร์ กนุตสีโล เคยพำนักมาก่อน

    paragraph__paragraph__1_204-jpg-jpg.jpg

    แต่เนื่องจากท่านเป็นพระภิกษุฝ่ายมหานิกาย จึงค่อนข้างจะยุ่งยาก เพราะวัดเลียบเป็นวัดธรรมยุต ด้วยเหตุนี้พระอาจารย์สิงห์ (ไม่ใช่พระอาจารย์สิงห์ ขนฺตยาคโม วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา) ซึ่งเป็นหลวงน้าของท่าน ได้รับภาระนำไปฝาก ท่านเจ้าคุณพระศาสนดิลก เจ้าอาวาสวัดเลียบ ท่านเจ้าคุณฯ บอกว่าจะต้องญัตติเป็นพระฝ่ายธรรมยุต พอได้ฟังดังนั้นหลวงปู่ก็ดีใจเป็นอันมาก ในการบวชใหม่ครั้งนี้ มีท่านเจ้าคุณพระศาสนดิลก เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระมหาสว่าง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า “สิริธโร” โดยอุปสมบทเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2474 เวลา 10.00 น. ณ วัดเลียบ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

    หลังจากที่ได้ญัตติเป็นพระภิกษุฝ่ายธรรมยุตแล้ว ท่านก็ได้ตั้งใจเล่าเรียนข้อวัตรปฏิบัติ จนเป็นที่เล่าลือว่าท่านเก่งมาก เพียงเวลาไม่นานท่านก็สอบไล่นักธรรมชั้นตรี โท เอก ได้ตามลำดับ และในปี พ.ศ. 2478 ก็ได้ย้ายไปอยู่ที่วัดบูรพา อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นวัดที่หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต พำนักอยู่สมัยปฏิบัติธรรมเริ่มแรก จากนั้นในปี พ.ศ. 2479 ก็ได้เดินทางเข้าไปศึกษาหาความรู้ในกรุงเทพมหานคร จำพรรษาที่วัดปทุมวนาราม เขตปทุมวัน อยู่ไม่นานก็สอบได้เปรียญ 3 ประโยค ท่านมีความแตกฉานในพระปริยัติธรรมมาก

    หลังจากหลวงปู่อุปสมบทได้เพียง 2 พรรษา โยมมารดาก็ได้ถึงแก่กรรม ในระหว่างนั้นจิตก็วิตกกังวลไปต่างๆ ท่านได้พิจารณาเห็น “อนิจจัง” ต่อมาท่านอยากจะออกธุดงค์ปฏิบัติธรรมตามคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงเดินทางกลับมายังภาคอีสาน แล้วก็ตั้งหน้าปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง


    ราคา 1,250 บาท ท่าน j999

    AguY5E.jpg
    AguSfv.jpg
    AguNSV.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2021
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    784. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่แสง จนฺทวํโส วัดโพธิ์ชัย ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม ปี 2561 เนื้อชนวน สวยๆ มีโค๊ดหมายเลข ปัจจุบันท่าน อายุ 109 ปี พรรษา 91

    561000008451801-jpg.jpg

    จ.นครพนมในปัจจุบันมีพระดี-เกจิอาจารย์ดังหลายรูป หนึ่งในนั้นคือ พระครูอุดมรังสี หรือ “หลวงปู่แสง จนฺทวํโส” เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย ต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม และอดีตเจ้าคณะตำบลก้านเหลือง ท่านเป็นพระป่ากรรมฐานศิษย์สายหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล,หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต,สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน ติสฺโส) และหลวงปู่สิงห์ ขนฺตยาคโม และเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย โดยเมื่อครั้งหลวงปู่คำพันธ์ยังมีชีวิตอยู่ ท่านทั้งสองจะไปมาหาสู่กันตลอด


    หลวงปู่แสงปัจจุบัน อายุ 107 ปี พรรษา 88 พื้นเพเป็นชาวเมืองนครพนมโดยกำเนิด เกิดในสมัยรัชกาลที่ 6 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2454 ที่บ้านโพนตูม อำเภอนาแก ต.ก้านเหลือง จ.นครพนม วัยเยาว์ใช้ชีวิตตามประสาเด็กชนบททั่วไป จนกระทั่งอายุ 19 ปีได้บวชเณรหน้าไฟอุทิศกุศลให้คุณตาที่วัดศรีสำราญ ต.ก้านเหลือง จ.นครพนม โดยมี พระอินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลังจากบวชส่งศพคุณตาสู่จิตกาธารแล้ว ท่านอยากจะสึก แต่เจ้าอาวาสไม่ยอมสึกให้ ท่านจึงธุดงค์ไปทางจ.ขอนแก่น บ้านไผ่ จ.ร้อยเอ็ด จนถึงอำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี ใช้เวลา 7 เดือน พร้อมอุปสมบทเป็นพระ ภิกษุ โดยมีพระครูบริหารเกษมรัฐ วัดบ้านแก้ง อำเภอเขมราฐ จ.อุบลราชธานี เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า “จนฺทวํโส”

    หลวงปู่แสง ได้ใช้เวลาเล่าเรียน นักธรรมตรี โท เอก จนสำเร็จ เป็นพระภิกษุผู้ปฏิบัติชอบตามพระธรรมวินัย เอาใจใส่การศึกษาปฏิบัติธรรม มีความรู้ความเห็นลึกซึ้ง มีปฏิภาณเทศนาแจ่มแจ้ง โวหารไพเราะจับใจ เชื่อว่าท่านสำเร็จฌาณสมาบัติขั้นสูง เพียงท่านจับมือใครคนนั้น ท่านจะรู้หมดทุกเรื่องในตัวคนนั้น และท่านจะบอกเรื่องดีๆให้คนๆนั้นได้พบกับความเจริญรุ่งเรือง

    ด้านคาถาอาคม อักขระเลขยันต์ หลวงปู่แสงมีความเชี่ยวชาญยิ่งนัก กล่าวว่าเป็นผู้มากวิชารูปหนึ่งในเมืองไทย สมญานามที่กล่าวขานยกย่องท่านเป็น "เทพเจ้าบันดาลทรัพย์" ใครที่มากราบไหว้ขอพร มักได้ตามความปรารถนาเสมอ

    วัตถุมงคลของหลวงปู่แสงกล่าวจานว่า พุทธคุณดีครบเครื่อง ทั้งเรื่องเมตตามหานิยม แคล้วคลาด โชคลาภ น่าสะสมมากครับ



    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    Ag689q.jpg
    Ag6nma.jpg
    Ag6Vp8.jpg
    Ag6Hjz.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2021
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    785. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สูนย์ สุวัณโณ วัดป่าสันติธรรม อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ปี 2561 เนื้อทองแดง สวยๆ

    41991897_2223244374372071_4721748983498670080_n-jpg-_nc_cat-109-_nc_ht-scontent-fbkk1-3-jpg.jpg

    ท่านเป็นสหมิกธรรมกับหลวงพ่อเปลี่ยน ปัญญาปทีโป ท่านธุดงค์กรรมฐานในแถบภาคเหนือจนอายุมากค่อยกับมาอยู่ที่วัดป่าสันติธรรมนี้ เป็นพระปฏิบัติดีปฎิบัติชอบอีกรูปหนึ่งที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ ท่านเมตตามากๆครับ

    ราคา 350 บาท


    Ag6aNR.jpg
    Ag6pU0.jpg
    Ag6vru.jpg
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    786. เหรียญพัดยศ หลวงปู่เทสก์ เทศรังสี รุ่นที่ 3 วัดหินหมากเป้ง ปี 2537 เนื้อกระไหล่ทอง รุ่นนี้หลวงปู่เทสก์ยังชมว่า ออกแบบได้สวยงามดี ด้วยครับ

    เหรียญที่ระลึกพิธีมอบอาคารอนุสรณ์ 28 ม.ค.2537

    รุ่นนี้ทันหลวงปู่เมตตาอธิฐานจิตให้ (น้อยครั้งนัก ที่หลวงปู่จะเมตตาอธิฐานจิตวัตถุมงคลให้ครับ)

    จัดสร้างโดย ศึกษาธิการอำเภอศรีเชียงใหม่ และจองบูชา ที่สนง.ศึกษาธิการอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกท่านที่จองจะได้รับเหรียญจากมือ ลป.เทสก์ ในวันทำบุญเปิดอาคาร

    เจตนาสร้างดีเยี่ยม เพื่อ

    1.เป็นที่ระลึกในพิธีมอบอาคารอนุสรณ์ ลป.เทสก์ เทสรังสี

    2 .หารายได้สมทบทุนสร้างอาคารศึกษาธิการอำเภอ(ศูนย์พัฒนาการศึกษา การศาสนา การวัฒนธรรม และการกีฬา)

    พุทธคุณเด่นดีทุกทางครบสูตร มีไว้บูชาเป็นมงคลสูงยิ่ง

    เหรียญรุ่นนี้มีประสพการณ์ดี มีไว้บูชาหน้าที่การงานอันใด สำเร็จลุร่วงด้วยดี มีโชคลาภดีเสมอ และแคล้วคลาดปลอดภัย ขอบอก ครับผม


    a-e0-b8-81-e0-b9-8c_-e0-b9-80-e0-b8-97-e0-b8-aa-e0-b8-a3-e0-b8-b1-e0-b8-87-e0-b8-aa-e0-b8-b5-jpg.jpg

    หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เป็นอดีตเกจิอาจารย์ดังระดับประเทศ ท่านเป็นศิษย์องค์ที่ 3 ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นพระอริยะสงฆ์ ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เคร่งครัดในธรรมวินัยเป็นอย่างยิ่ง มีเมตตาสูงยิ่ง

    สมัยท่านมีชีวิต บารมีท่านสูงส่งมาก แม้นแต่เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดิน ยังฝากตัวเป็นศิษย์ท่าน ผู้คนทั่วประเทศ และต่างประเทศ ต่างหลั่งไหล ไปกราบทำบุญกับท่านเป็นจำนวนมาก

    ปัจจุบัน อัฐิธาตุ ของท่าน ได้แปรเป็นพระธาตุแล้วหลายปี สำหรับวัตถุมงคลของท่าน ที่ท่านอนุญาตจริงๆ มีไม่กี่รุ่น น้อยมากๆ เพราะท่านไม่เน้นด้านวัตถุมงคล ท่านเน้นแต่สอนธรรมมะปฎิบัติ วัตถุมงคลของท่านล้วนได้รับความนิยม และค่อนข้างหายากมาก ครับผม

    ราคา 350 บาท

    AgnfTg.jpg
    AgnhlW.jpg
     
  6. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  7. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    789. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่วิจิตร ชูติปุญโญ วัดป่าจิตวิเวก อ.พังโคน จ.สกลนคร ปี 2563 เนื้อสามกษัตริย์ กล่องเดิม สร้าง 199 องค์ น่าเก็บครับ

    g0hfcbgknp9lzo3avcvrmeim1qbojm4ipayzdmt-_nc_ohc-tnj2l1qidzuax_s0wdx-_nc_ht-scontent-fbkk12-1-jpg.jpg

    หลวงปู่วิจิต ชูติปุญโญ เกิดวันเสาร์ ที่ 7 กันยายน 2492 อายุ 72 ปี อุปสมบท เมื่อ วันที่ 20 มกราคม 2519 พรรษา 44

    เมื่อครั้งที่หลวงปู่ได้มีอายุ 20 จึงได้อุปสมบท ในปี พ.ศ.2519 อุปัชฌาย์ คือ หลวงปู่คำมี มีหลวงปู่บุญโสม วัดประชา บ้านใต้ ได้ชวนมาบวช บวชที่วัด สามัคคีธรรม บวชได้1 พรรษา ได้ไปช่วยงานเพลิงศพหลวงปู่ฝั้น อาจาโร พอเสร็จงานหลวงปู่ได้มาจำพรรษาที่วัดอรัญกาวาส ที่บ้านม่วงไข่ โดยมีหลวงปู่กัณหา เป็นเจ้าอาวาส ออกจากนั้นได้ไปจำพรรษาที่หนองไผ่ กับหลวงพ่อสนั่น หลวงปู่เล่าว่า วัดดอยเทพเนรมิต กลางเขื่อนน้ำอูนได้มาจำพรรษาภาวนา หลังจากที่หลวงปู่จำพรรษาที่สกลได้ 5-6 พรรษา เลยออกธุดงค์ไปแสวงหาธรรม ได้ไปอยู่ที่เมืองจันทบุรี ใกล้ๆวัดหลวงปู่ฟัก โยมได้นิมนต์ท่านไปอยู่ที่วัดที่จันทร์ เพราะไม่มีพระเณรจำพรรษาอยู่หลวงปู่จึงถือโอกาสไปฟังธรรมหลวงปู่ฟัก พี่วัดเขาสามพราน จังหวัดจันทบุรี นิสัยหลวงปู่จะชอบธุดงค์ไปหาข้อวัตรกับพ่อแม่ครูอาจารย์ ทั้งหลวงปู่เล่าให้ฟังว่าได้ธุดงค์ไปอุบลราชธานีไปเจอกับชาวบ้านหมู่บ้านแห่งนั้นมีเจ้าที่แรงชาวบ้านจึงได้กราบนิมนต์หลวงปู่ได้จำพรรษาที่หัวไร่ปลายนาเพราะแม้แต่ตัดต้นไม้ ชาวบ้านแถวนั้นก็ล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ หลวงปู่เลยปลักกลดจัดเตรียมสถานที่พักภาวนาพักคืนแรกหลวงปู่ก็เจอกับงูเจ้าที่ งูตัวนั้นมีขนาดใหญ่มากเลื่อยข้างกลดหลวงปู่ หลวงปู่จึงเลยบอกกับงูเจ้าที่ว่าเรามาภาวนาหาข้อวัตรปฏิบัติไม่ได้มาลบหลู่. ท่านก็อยู่ส่วนท่านเราก็อยู่ส่วนเรา รุ่งเช้ามีโยมผู้หญิงคนหนึ่งได้มาเล่าฝันให้กับหลวงปู่ได้ฟังแกบอกว่าเมื่อคืนฉันฝันว่ามีคนขนย้ายข้าวของออกมาตรงนี้โดยไม่ทราบสาเหตุมีทั้งเด็กและใหญ่เป็นเหมือนชาวบ้านสมัยก่อน หลวงปู่เลยบอกว่าเราได้แผนเมตตาให้กับสิ่งที่อยู่ที่นี่ให้ได้รับผลบุญที่อตมา พอหลวงปู่อยู่ได้ปีสองปีหลวงปู่จึงขอชาวบ้านธุดงค์ไปหาครูอาจารย์ ชาวบ้านจึงได้กราบนิมนต์หลวงปู่ว่าจะถวายที่แห่งนั้นเป็นสำนักสงฆ์หลวงปู่เลยบอกว่าอาตมายังมีร่างกายที่แข็งแรงขอธุดงค์ก่อน

    ปัจจุบันหลวงปู่พักที่สำนักสงฆ์จิตวิเวก บ้านอ่าง ตำบลม่วงไข่ อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร หลังจากที่หลวงปู่ได้ออกธุดงค์ฝึกปฎิบัติกับพ่อแม่ครูอาจารย์#หลวงปู่วัน อุตโม #หลวงปู่จวน กุลเชฏโถ #หลวงปู่หล้า เขมปัตโต หลวงปู่ได้กลับมาอยู่ที่บ้านอ่าง พอดีมีผู้ศรัทธาถวายที่ดินให้หลวงปู่ได้ปฎิบัติธรรมกรรมฐานและสอนญาติโยม

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    Ai1Ukv.jpg
    Ai1qOE.jpg
    Ai15aN.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2021
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    790. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่วิจิตร ชูติปุญโญ วัดป่าจิตวิเวก อ.พังโคน จ.สกลนคร ปี 2563 เนื้อทองแดงหน้ากากทองทิพย์ กล่องเดิม น่าเก็บครับ

    cbgknp9lzo3avcvrmeim1qbojm4ipayzdmt-_nc_ohc-tnj2l1qidzuax_s0wdx-_nc_ht-scontent-fbkk12-1-jpg-jpg.jpg


    ราคา 450 บาท

    Ai1aPq.jpg
    Ai1pmz.jpg
    Ai1G38.jpg
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    791. รูปหล่อรุ่นแรก เบ้าทุบ หลวงพ่อหอม รตินธโร วัดไตรคามวาสี อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร สวยๆ ปี 2562 เนื้อทองแดงเถื่อน ก้นอุดผงว่าน เกศา สวยๆ กล่องเดิม

    พระออกมาไม่นาน ประสบการณ์ก็มีเยอะแล้วครับผม

    kuhx-jpg-jpg.jpg

    ประวัติ พระครูธรรมไตรสังวรกิจ( ธ.) ( หลวงพ่อผจญ(หอม) รตินธโร ) เกิด วันที่ 1 มีนาคม 2503 ที่บ้านอีกุด ต.กุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร นามเดิม ผจญ สกุลเดิม ใบแสน บิดา นายกาญจน์ ใบแสน ( เสียชีวิตแล้ว) มารดา นางพล ใบแสน พี่น้อง ร่วมสายโลหิต 5 คน 1.หลวงพ่อหอม รตินธโร 2.นายสุรพล ใบแสน 3.นายสุพัฒตร์ ใบแสน 4.นางสุวัฒนา 5.นางพัชรี

    เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ บรรชาสามเณร พ.ศ.2522 อยู่ วัดป่าสันติวาส (ปัจจุบันวัดป่าสันติกุสุมาลย์)

    อุปสมบท เมื่ออายุ 21 ปี พ.ศ.2524 พระอุปัชฌาย์ พระราชสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดศรีเทพ อ.เมือง จ.นครพนม พระกรรมวาจา พระครูพิศาลปัญโญภาส (หลวงปู่คำดี ปัญโญภาโส) การศึกษา พ.ศ.2522 เป็นสามเณร จำพรรษาที่วัดป่าสันติวาส- เรียนนักธรรมตรี ที่วัดโพนธาราม อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร พ.ศ.2524 อุปสมบทแล้ว –เรียนนักธรรมโท ที่วัดศรีเทพประดิษฐ์ธาราม อ.เมือง จ.นครพนม พ.ศ.2525 เรียนนักธรรมเอก ที่วัดศรีเทพประดิษฐ์ธาราม อ.เมือง จ.นครพนม ด้านธุดงควัตร เมื่อปี 2526

    หลังจากที่ได้เรียนนักธรรม จนเป็นที่พอใจเห็นเหมาะแก่การดำรงตนให้อยู่ในสมณเพศแล้ว จึงมีแนวคิดอยากออกธุดงค์ วิเวกตามแนวทางในพระพุทธศาสนา เริ่มจากเดินทางไปจำพรรษาที่วัดเม็งรายมหาราช (ดอยฮ้องลี่) อ.เมือง จ.เชียงราย และได้ ธุดงค์ ไปจำพรรษา ตามวัดในเขต ภาคเหนือ เพื่อศึกษาธรรมมะ จากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ต่างๆ อาธิ เช่น หลวงปู่ฤาษีดาบส จ.เชียงราย , หลวงปู่สิม พุทธาจาโร , หลวงปู่แว่น ธนปาโล , หลวงปู่ชอบ ฐานสโม , หลวงปู่หลุย จันทสาโร โดยพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทุกรูป ทุกท่านจะเน้นย่ำ แนะนำการปฏิบัติด้านวิปัสนากัมฐาน เป็นหลักสำคัญ จนเป็นที่ พอจิตพอใจ จึงกราบลา พ่อแม่ครูบาอาจารย์ ธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพร แสวงหาวิโมกข์ธรรม ตามป่าเขาแถบ จ.เชียงราย ดอยแม่สะลอง , สามเหลี่ยมทองคำ ,เชียงใหม่ , เลย , เพชรบูรณ์ , พะเยา จนวกกลับภาคอิสาน ไปกราบพระธาตุพนม แล้วธุดงค์ต่อไปภาคใต้ เมื่อปี พ.ศ.2528 ธุดงค์ไปจำพรรษา ที่จังหวัด นราธิวาส วัดประชาภิรมย์ แล้วกลับมาจำพรรษา ที่ทางภาคเหนือ และภาคอีสาน อีก จนถึง ปี พ.ศ.2533 จึงเดินกลับมา จำพรรษา ที่ จ.สกลนคร

    ****การปกครองทางสงฆ์ ฝ่ายธรรมยุต**** --พ.ศ.2537 จำพรรษาที่วัดหนองหอย อ.กุสุมาย์ จ.สกลนคร ในปีนี้เอง หลวงปู่คำดี ปัญโญภาโส มีดำริในการอนุรักษ์ป่าไม้ทางธรรมชาติเพื่อให้อนุชนรุ่นหลัง และเป็นที่พักพิง หลบลี้ภัย ของสัตว์นานาชีวิต จึงดำริสร้างวัดป่า ที่ป่าช้าโคกกลาง โดยได้ให้หลวงพ่อหอม รตินธโร รักษาการเจ้าอาวาส จัดตั้งวัดป่าช้าโคกกลาง เป็นวัดไตรคามวาสี ในเวลาต่อมา --พ.ศ.2538 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดไตรคามวาสี (วัดป่าช้าโคกกลาง) อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร --พ.ศ.2546 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูธรรมไตรสังวรกิจ เป็น เจ้าคณะตำบล(ธรรมยุต) อ.กุสุมาลย์ ปกครองเขตอำเภอกุสุมาลย์ จ.สกลนคร จนถึงปัจจุบัน


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    Ai1m4u.jpg
    Ai1Lp0.jpg
    Ai1yQZ.jpg
    Ai1FnI.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2021
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    792. พระสีวลี หลวงพ่อจันมี อนาลโย วัดป่าแก้งใหม่ อ.สังคม จ.หนองคาย ที่ระลึกสร้างตึกอนาลโยเมตตา (โรงพยาบาลอำเภอสังคม จ.หนองคาย) ซึ่งนอกจากลวงพ่อจันมีจะอธิฐายจิตเเล้ว ยังได้รับการอธิฐายจิตจากหลวงปู่ท่อน เเละหลวงพ่อขันตี อีกด้วยครับ

    janmee-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    ราคา 350 บาท ท่าน shaj

    AiKETz.jpg
    AiKqyq.jpg
    AiKOj8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2021
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,303
    ค่าพลัง:
    +6,461
    ขอจองครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    793. พระรูปเหมือนเนื้อชานหมาก หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย นครพนม ปี 2544 มหาลาภค้าขาย รุ่นปลดหนี้ พร้อมกล่องเดิมจากวัด

    รุ่นนี้สุดยอดมวลสาร มีทั้งชานหมาก, เส้นเกศา, ว่านมงคล ด้านหน้ายังมีจีวรหลวงปู่อีกด้วย ชื่อดี พิธีเยี่ยม


    [​IMG]

    "หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ" หรือ "พระสุนทรธรรมากร" วัดพระธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคอีสาน ท่านได้ร่ำเรียนกัมมัฏฐานจากหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหลวงปู่กินรี จันทิโย ได้รับสมญานามว่า "เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำโขง"

    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    ADbgw0.jpg
    ADbiou.jpg
    ADbQfI.jpg
    ADbRJZ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2021
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    794. พระสมเด็จปฐวีธาตุ รุ่นพิเศษ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี ๒๕๓๙

    tnews_img_1527495859_7113-jpg.jpg


    พระสมเด็จรุ่น ปฐวีธาตุ รุ่นพิเศษ หลวงปู่ได้นำองค์ปฐวีธาตุที่ได้มาจากแม่น้ำโขงทั้งหมดในช่วงยุคแรกๆ ที่เก็บไว้ในกุฏิ หลวงปู่ทำการปลุกเสกยาวนานมาก นำมาบดเป็นผงเพื่อทำเป็นพระพุทธปัฐวีธาตุ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้บูชาติดตัวเพื่อเป็นเครื่องปกป้องคุ้มครองตน

    หลวงปู่บอกว่าให้เป็นพิมพ์พระสมเด็จ เอาพระพุทธเจ้าเป็นประธานนำหน้า ด้านหลังเขียนว่าปฐวีธาตุ เพราะเป็นมวลสารจากองค์ปฐวีธาตุจากลุ่มน้ำโขงล้วนๆ ซึ่งพญานาคเป็นผู้มอบให้หลวงปู่เอง


    หลวงปู่บอกว่าสมเด็จรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกของหลวงปู่ ที่หลวงปู่ได้นำปฐวีธาตุมาบดเป็นผง เนื่องจากพระท่านต้องการให้ทำแบบนี้ ปัฐวีธาตุเป็นสิ่งวิเศษอยู่แล้ว แต่พระท่านต้องการให้มี พระนำหน้าจึงจะดีมากกว่านี้ หลวงปู่จึงสร้างตามดำริของพระบนฟ้าที่ท่านเมตตาหลวงปู่เรื่อยมา

    หลวงปู่บอกว่าขอบารมีพระพุทธเจ้าเป็นประธาน และได้บารมีจากสิ่งศักสิทธิ์ในตัวเองคือปฐวีธาตุช่วยเกื้อหนุน เพียงเท่านี้พุทธคุณก็หาประมาณมิได้แล้ว...ที่สำคัญกว่านั้นมีพญานาคปกป้องพระสมเด็จทุกองค์

    หลวงปู่ต้องใช้กำลังขั้นสูง วิธีเดียวกับเจ้าคุณนร วัดเทพสิรินทร์ ดังนั้นผลที่ได้จากการบูชาจะสำฤทธิ์ผลทุกประการ

    พระของหลวงปู่คำพันธ์ สามารถกันรังสีได้ ท่านบอกไว้เอง (รู้เรื่องในภายภาคหน้า) พระของที่ท่านอธิฐานก็จะรวมพุทธบารมี ธรรมบารมี อริยะสังฆบารมี และบารมีพระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ ท่านเชิญมาหมดมีพุทธคุณคุณวิเศษครบครัน


    ราคา 350 บาท


    ADjlxa.jpg
    ADjj4f.jpg
    ADjonq.jpg
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    795. พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ พระธาตุพนม เนื้อทองผสม รุ่นพระธาตุพนมบรมเจดีย์ ปี ๒๕๓๗ พระราชปริยัตยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดนครพนมในขณะนั้นได้รับอนุญาต จากหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ จัดหสร้างและหลวงปู่คำพันธ์ อธิฐานจิตในวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๓๗ พิธีใหญ่มากครับ น่าเก็บ มาพร้อมกล่องเดิมจากวัด

    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    ADlFo0.jpg
    ADlytR.jpg
    ADo0HP.jpg
    ADodqI.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2021
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    796. เหรียญหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี หลังอัฐบริขาร ปี 2546 เนื้อทองแดง สภาพสวยๆ เจ้าของเดิมเลี่ยมใส่กับจีวรหลวงตา มาพร้อมกรอบกันน้ำเก่าๆครับผม น่าเก็บน่าบูชาครับ

    รายการนี้ได้ทั้งเหรียญ ได้ทั้งผ้าจีวรหลวงตาซึ่งหามากมากๆ สุดคุ้มครับ

    ราคา 350 บาท ท่าน j999

    ADo1ig.jpg
    ADoKuW.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2021
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    797. เหรียญหลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม อายุ 96 ปี รุ่น ลาภ ผล พูน ทวี ที่ระลึกในการสร้างพระอุโบสถ ออกวัดดงเย็นมหาวิหาร (วัดบ้านขวาง) อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ปี 2526 เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวยมาก หายากมาก สภาพสวยกิ๊บ ฉลองอายุ 96 ปีของหลวงปู่ เหรียญหลวงปู่ดุลย์ล้วนแล้วแต่มีราคา มีอนาคตทั้งสิ้น ประสบการณ์สุดยอด เหรียญของท่านหลายรุ่นราคาขยับขึ้นมาก เหรียญรุ่นนี้ยังไม่แพง รีบเก็บก่อนแพงนะครับ

    qN9PUynFfFkokHSBFGeRZ-7zb-dAo70wi68FjoViuPKlzGe9uSOeyqBUuAHJOmKK3UH-TZ68S7xtcqYrAoNNJHF20UfGLQWV.jpg

    ราคา 350 บาท ท่าน ktv

    ADDZzI.jpg
    ADD1aZ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2021
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    798. เหรียญรุ่นสุดท้าย หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ปี 2557 เนื้ออัลปาก้า สวยๆ พร้อมกล่องเดิม

    เหรียญรุ่นอายุวัฒนมงคล (รุ่นสุดท้าย ) หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า หลวงปู่อธิฐานจิตก่อนจะละสังขารไม่นานครับผม

    ผ่านการเมตตาให้ ๓ วาระด้วยกัน

    วาระที่ ๑ หลวงปู่เคน เขมาสโย เมตตาอธิษฐานจิตให้ เมื่อวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

    วาระที่ ๒ หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน เมตตาอธิษฐานจิตให้ เมื่อวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

    วาระที่ ๓ หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญทีโป เมตตาอธิษฐานจิตให้ เมื่อวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗




    เมื่อวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ ๑๙.๓๐ น. หลวงปู่เคน เขมาสโย ได้เมตตามาร่วมอธิษฐานจิตเมตตา ร่วมกับคณะสงฆ์ที่ศาลาหลังใหม่ วัดป่าหนองหว้า อีกครั้ง


    วาระที่ 1 หลวงปู่เคน
    [​IMG]

    วาระที่ 2 หลวงปู่บุญหนา
    [​IMG]

    วาระที่ 3 หลวงปู๋เปลี่ยน ปัญญาปทีโป
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]


    หลวงปู่เคน เขมาสโย ท่านเป็นพระที่มีเมตตาธรรมสูง อารมณ์ดี เยือกเย็นเสมอ พร้อมให้การสังเคราะห์ต่อศรัทธาญาติโยม ท่านมีอัธยาศัยเป็นพระที่ไม่ค่อยเก่งในการปฏิสัณฐานกับศรัทธาญาติโยมมากนัก เรียกว่าไม่ค่อยพูด นอกเสียจากว่านาน ๆ ครั้งองค์ท่านก็มีเมตตาสอนให้ข้อคิดคติธรรมบ้าง ในลักษณะคำสอนสั้น ๆ แต่ก็ถึงใจกับลูกศิษย์ลูกหา เมื่อได้น้อมใจที่พยายามเข้าใจในธรรมที่องค์ท่านเมตตาสอน ทั้งผิวพรรณขององค์ท่านก็สดใส ขาวผ่อง สมกับความเป็นพระอริยเจ้าผู้มีคุณธรรมขั้นสูง หลวงพ่อจันทร์เรียน คุณวโร ศิษย์ผู้มีความผูกพันกับหลวงปู่เคน เคยกล่าวไว้ว่า "พระผู้เฒ่าไม่ต้องห่วงแล้ว ท่านสบายแล้ว”

    อีกอย่างที่เป็นคุณสมบัติเฉพาะของหลวงปู่เคน ที่ลูกศิษย์และครูบาอาจารย์ทราบดีคือ หลวงปู่เคน ท่านเป็นพระที่มีจิตสงบอยู่ตลอดเวลา พ่อแม่ครูอาจารย์องค์อื่น ท่านบอกว่า หลวงปู่เคน ท่านเข้าญาณตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่ง จะเดิน หรือแม้แต่คุยกับญาติโยม ท่านก็ภาวนาตลอด ในการอธิฐานจิตวัตถุมงคลของท่าน ผมเคยได้สัมผัสมากับตัวแล้ว ท่านใช้เวลาไม่ถึง 15 วินาทีด้วยซ้ำไป บางรุ่นลูกศิษย์ยกพระมาจากรถยังไม่ทันวางลง ท่านก็บอกลูกศิษย์หรือคณะผู้สร้างว่า เสร็จแล้ว นี่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหลวงปู่ครับ


    ราคา 350 บาท

    ADA0Ze.jpg
    ADAd0t.jpg
    ADA7sl.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...