><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072




    $$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$$







    1927.
    รุ่นแรกสร้างน้อยมากประสบการณ์
    พระนาคปรกใบมะขาม รุ่นแรก
    หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม ทายาทธรรม ลป.สีโห,ลป.ฝั้น,ลป.จวน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    5k7q-jpg-jpg.jpg
    เหรียญพระนาคปรกใบมะขาม รุ่นแรก หลวงพ่อทองพูล สิริกาโม วัดภูกระแต (วัดสามัคคีอุปถัมภ์) จังหวัดบึงกาฬ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2546

    สร้างโดย วิทยาลัยการอาชีพบึงกาฬ เพื่อจัดตั้งกองผ้าป่าสมทบทุนสร้างศาลาพระพุทธรูปประจำสถานศึกษา โดยหลวงปู่ได้เมตตาอธิฐานจิตให้ สำหรับพระรุ่นนี้ถูกให้บูชาไปทั่วประเทศตามสถานศึกษาของอาชีวศึกษา จำนวน400 แห่ง ทั่วประเทศที่สมทบทุนผ้าป่า

    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อทองคำ 24 องค์
    - เนื้อเงิน 500 องค์
    - เนื้องทองแดง 3,500 องค์

    ประสบการณ์
    #จิ๋วแต่แจ๋ว# สำหรับพระปรกใบมะขามของหลวงปู่ทองพูล สิริกาโม
    ผมจะได้ไล่เรียง เรื่องประสบการณ์ลงมาเรื่อยๆ บางท่านอาจจะเคยทราบเหตุการณ์เรื่องอุบัติเหตุของคุณวิทยา หอมใส มาแล้วซึ่งเกิดมาได้ไม่นานมานี้ แต่ผมต้องการจะสื่อถึงท่านที่ยังไม่เคยทราบ ว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้คุณวิทยา ได้เดินทางแล้ว เกิดอุบัติเหตุ รถตกลงไปข้างทาง แต่ไม่เป็นไรมากตามรูปภาพที่ผมลงให้ดูนั้นผมว่ารถได้ขับมาเร็วและแรงมากเพราะจากภาพถ่ายนั้นเห็นเป็นทางยาวเลยแต่ผู้ขับได้โชคดีมากที่แคล้วคาดปลอดภัย ในรถได้แขวน พระปรกหลวงปู่ไว้ (ตามรูปภาพ) นี้เป็นเหตุการณ์อีกเหตุการณ์หนึ่งที่มีประสบการณ์หรือ พุทธคุณที่ีมีวัตถุมงคลของท่านหลวงปู่ไว้ติดรถ ติดตัว และยังมีเหตุการณ์อีกหลายเหตุการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของท่านหลวงปู่ที่ได้คุ้มครอง ปกปักรักษา ลูกศิษย์ลูกหาของท่าน ขอขอบคุณเจ้าของเหตุการณ์ที่อนุญาตให้เผยแพร่ (องค์เล็กแต่พุทธานุภาพไม่ได้เล็กตาม) สาธุๆๆ

    ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจหลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดภูกระแต อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ

    ประวัติโดยย่อ หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม

    - ท่านเป็นพระมหาเถระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นศิษย์ของหลวงปู่สีโห เขมโก, หลวงปู่ฝั้น อาจาโร และ หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ

    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม หรือ พระญาณสิทธาจารย์ วิ. เดิมชื่อ หนูพูล นามสกุล เอนไชย เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ ๒๔ มีนาคม ๒๔๗๕ บิดาชื่อนายเคน เอนไชย มารดาชื่อ นางสุภี เอนไชย เป็นชาวบ้านเดื่อศรีคันไชย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร เป็นบุตรคนที่ ๕ ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด ๗ คน ตั้งแต่วัยเด็กท่านมีลักษณะนิสัยสุขุมเยือกเย็น พูดน้อย อ่อนน้อมถ่อมตน อยู่ในโอวาทของพ่อแม่ญาติพี่น้อง มีจิตเมตตา

    ฝากถวายตัวเป็นศิษย์ หลวงปู่สีโห เขมโก
    ท่านได้บรรพชาอุปสมบทครั้งแรก เป็นพระสงฆ์ในฝ่ายมหานิกายที่วัดท่าเดื่อ โดยมีพระอุปัชฌาย์สิงห์ (ปัจจุบันคือ พระครูนรสีสาสน์ธำรง รองเจ้าคณะอำเภอวานรนิวาส) การบวชครั้งนั้นเป็นการบวชในงานบุญประเพณีของผู้ที่ท่านคุ้นเคย การได้บวชครั้งแรกก็ได้ศึกษาตามสมัยนิยม ได้ท่องจำบ้าง สุดแต่จะประสงค์ให้ชีวิตในเพศนั้นดำเนินไป ได้ศึกษาพระธรรมวินัย อันเป็นกิจของสงฆ์ที่จะเรียนรู้ในฐานะพระใหม่

    ต่อมาท่านอาจารย์ทองพูลได้พบกับหลวงปู่สีโห เขมโก ซึ่งเป็นศิษย์ของท่านอาจารย์หลวงปู่มั่น และเป็นพระเถระรุ่นเดียวกับหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ,หลวงปู่ขาว อนาลโย ,หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เมื่อได้ฟังธรรมเทศนา จากหลวงปู่สีโห ซึ่งเป็นการยกปฐมบทเมื่อครั้งพุทธกาล อันเป็นแบบอย่าง คือ พระมหากัสสปะ ท่านเป็นผู้เคร่งครัดในธุดงค์ ถือการอยู่ป่าเป็นวัตร ฉันอาหารมื้อเดียว ถือผ้าบังสุกุลเป็นวัตร และท่านได้ปฏิบัติตลอดชีพ หลวงปู่ทองพูล ก็รู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในปฏิปทาของพระมหากัสสปะ และของหลวงปู่สีโห จึงได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ ขอปฏิบัติธรรมตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
    แปรญัตติเป็นธรรมยุตินิกาย

    ในปีนั้นเป็นช่วงเข้าพรรษา หลวงปู่ทองพูล ท่านได้อยู่อบรมศีล สมาธิ ปัญญา ภาวนาธรรมกับหลวงปู่สีโห เขมโก ไม่เคยขาด หลังจากออกพรรษาแล้ว ท่านทั้ง ๒ จึงได้ออกวิเวก มาจังหวัดอุดรธานี จากนั้นหลวงปู่ทองพูล ได้เปลี่ยนนิกายใหม่ โดยแปรญัติติเป็นฝ่ายธรรมยุต โดยมีพระอาจารย์ท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ (หลวงปู่จูม พันฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูสมุห์สวัสดฺ เป็นพระกรรมวาจาจาร มีฉายาว่า “สิริกาโม” เมื่อวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๔๙๕

    นับตั้งแต่การอุปสมบท หลวงปู่ทองพูลได้ตั้งจิตแน่วแน่ในการปฏบัติธรรมตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ถึงขั้นที่เรียกได้ว่ามอบกายถวายชีวิต โดยการออกธุดงค์หาสถานที่วิเวกเพื่อเร่งความเพียร บำเพ็ญภาวนา เพียงพรรษาแรกท่านได้ถือเนสัชชิธุดงค์ คือการไม่นอน ไม่ยอมให้หลังแตะกับพื้นตลอดพรรษา และอดอาหารควบคู่กันไป
    ศึกษาธรรมอยู่กับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร

    ท่านเคยไปปฏิบัติธรรม อยู่ที่ถ้ำขาม อยู่หลายครั้งด้วยกัน ในครั้งแรกนั้น หลวงปู่สีโห เขมโก ได้พาลูกศิษย์ ไปกราบคารวะหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่ถ้ำขาม เมื่อไปถึง หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ก็ได้ให้ปฏิบัติอย่างหนัก คือ นั่งสมาธิ เดินจงกรม ฟังอุบายธรรม ตลอดถึงข้อวัตรปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
    ในขณะที่ฟังการอบรมกรรมฐานจากหลวงปู่ฝั้น อาจาโรอยู่นั้น จิตใจของหลวงปู่ทองพูล เกิดความสงบนิ่ง เยือกเย็นเหลือจะกล่าว มันมีความสุข จิตใจเบาโปร่งไปหมด เลยได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า
    “..ขอให้ข้าพเจ้า จงพ้นเสียจากความทุกข์โดยเร็วไว ในชีวิตนี้ ข้าพเจ้าขออุทิศถวายแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขออย่าได้มีอุปสรรคมาขัดขวางทางดำเนินมรรคผลของข้าพเจ้าเลย..”

    สำรวจภูทอก ร่วมสร้างสะพานไม้รอบเขา กับหลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ
    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม เป็นหนึ่งในพระผู้ร่วมบุกเบิกภูทอกกับพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ท่านได้ปีนหน้าผา ขึ้นไปสำรวจดูทางยอดเขา “ภูทอก” สถานที่แห่งนี้เป็นภูเขาสูงชัน เป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์เชื่อว่ามีพวกอมนุษย์เขาสถิตอยู่ มีความสงบสงัดเป็นที่สัปปายะอย่างยิ่ง เขาลูกนี้มีหินกลมมองดูคล้ายดอกบัวตูม ซึ่งแยกออกมาจากเขาลูกใหญ่ (คือส่วนที่เรียกว่า “พระพุทธวิหาร” นั่นเอง) มีฐานกลมคล้ายพระเจดีย์ ท่านไปพักกางกลดแล้ว ก็นั่งสมาธิภาวนากับคณะผู้ติดตาม

    ท่านบอกกับผู้ติดตามว่า “เหมาะมาก ที่นี่สมควรจะเป็นที่บำเพ็ญสมณกิจ” ท่านจึงได้นำเรื่องภูทอก ไปปรึกษากับพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ และได้เห็นดีเห็นงามด้วย ต่อมาจึงได้มีการจัดสร้างสะพานไม้วนรอบเขา มีบันไดขึ้นไปถ้ำ เป็นที่บำเพ็ญเพียรของพระกัมมัฏฐาน

    หลังจากท่านออกธุดงค์ปฏิบัติธรรมเรื่อยมา ในที่สุดได้ก่อตั้งวัดสามัคคีอุปถัมภ์ขึ้น ซึ่งวัดสามัคคีอุปถัมภ์นั้น หลวงปู่ทองพูลได้เดินทางมาในช่วง พ.ศ.๒๕๐๒ ครั้งแรกยังเป็นแค่ภูดิน อยู่ทางทิศตะวันตกของตัวอำเภอเมืองบึงกาฬ โดยชาวบ้านเรียกภูดินแห่งนี้ว่า ภูกระแต เนื่องจากมีสัตว์พวกกระรอก กระแต รวมถึงสัตว์ป่าอื่นๆ อาศัยอยู่ชุกชุมตามสภาพที่เป็นป่าดงทึบ รกครึ้ม

    เมื่อท่านอาจารย์มาถึงบริเวณภูกระแต ในคืนแรกท่านจำวัดใต้ต้นบก จากนั้น ๓-๔ วันต่อมา ชาวบ้านได้ทำเพิงพักนั่งร้าน และกุฎิชั่วคราวแบบง่ายๆ ทำด้วยไม้ไผ่ป่า จากนั้นท่านจึงได้พัฒนาวัดเรื่อยมาจวบจนถึงปัจจุบัน โดยได้รับแรงศรัทธาสามัคคีร่วมใจจากคณะลูกศิษย์ลูกหาทั้งที่เป็นพระภิกษุ สามเณร และอุบาสก อุบาสิกา

    ท่านมีตำแหน่งทางฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ คือ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย-บึงกาฬ (ธรรมยุต) และ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีอุปถัมภ์ จนถึงปัจจุบัน
    บำเพ็ญสาธารณประโยชน์
    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม เป็นพระกรรมฐานรุ่นแรก แห่งกองทัพธรรม สายอาจารย์มั่น ภูริทัตตะเถระ อีกทั้งยังเป็นพระนักเทศน์สอนประชาชนด้วยคำง่ายๆ แต่ได้เนื้อหาธรรมะอันลึกซึ้ง ด้วยจริยวัตรที่เรียบง่าย และเป็นกันเอง ท่านจึงเป็นที่เคารพศรัทธาของลูกศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ
    ด้วยความที่มีลูกศิษย์จำนวนมาก จึงมีผู้นำเงินมาบริจาคให้ท่านมากเช่นกัน ซึ่งเงินที่ท่านได้มาก็จะนำไปสร้างสาธารณประโยชน์มากมายทั่วทั้งจังหวัดหนองคายและจังหวัดบึงกาฬ อาทิ วัด โรงพยาบาล โรงเรียน และมอบทุนการศึกษาให้ลูกหลานชาวบึงกาฬอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "กองทุนการศึกษาสิริกาโม"

    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม ได้ละสังขารที่กุฏิ ภายในวัดภูกระแต ด้วยอาการอาพาธจากภาวะปอดอักเสบ เมื่อเดือนมกราคม ๒๕๕๘ จากนั้นก็ได้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลบึงกาฬ และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น โดยครั้งสุดท้ายเข้าไปรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลบึงกาฬ ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด อาการหลวงปู่ทองพูลเริ่มไม่ดีขึ้น ท่านจึงได้ปฏิเสธการรักษา และขอกลับมาพักที่วัดภูกระแต คณะลูกศิษย์จึงได้ประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อรับหลวงปู่กลับวัดในวันที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ต่อมาอาการอาพาธได้เริ่มหนักขึ้น จนเมื่อเวลา ๑๘.๕๙ น. ของวันอังคารที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ท่านได้ละสังขารจากโลกนี้ไปอย่างสงบ สิริอายุ ๘๓ ปี ๑ เดือน ๑๙ วัน ๖๓ พรรษา

    สภาพสวยเดิมๆผิวหิ้งนิดๆ เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา สุดยอดประสบการณ์ แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P3bcrz.jpg
      P3bcrz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      471 KB
      เปิดดู:
      432
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2021
  2. MATHS

    MATHS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +908
    ขอจองครับ
     
  3. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    ขอจอง ครับ......
     
  4. promma2481

    promma2481 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +109
    จอง1922
     
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,499
    ค่าพลัง:
    +30,842
    5485.gif
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072

    ### ฝากประชาสัมพันธ์พี่ๆสมาชิกครับ ###


    https://palungjit.org/threads/กระทู...ามกระทู้ไว้จะไม่ผิดหวัง.661373/#post-10867359


    #############




    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663

    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072


    $$$$$$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$$$$





    1928.
    ของดีที่ถูกลืมผิวหิ้งเดิมๆ เหรียญพระเจ้าแดง
    เหรียญอุดมโภคทรัพย์ ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง

    image-5238_57ecc709-jpg-jpg.jpg

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    เหรียญพระเจ้าแดง ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เนื้อทองแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2526 โดยสำนักพิมพ์ นิตยสารพระเครื่องลานโพธิ์

    เหรียญรุ่นนี้สมัยก่อนสร้างแจกฟรี เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ ครูบาขันแก้ว ปลุกเสกให้อย่างเข้มขลังมาก ประสบการณ์แคล้วคลาดเยอะมากๆ


    วันหนึ่งได้มีนักแสวงบุญที่ชื่อ “คุณหมอสมสุข คงอุไร” แห่ง “คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก” เป็นผู้ที่เดินทางมาเปิดขุมทรัพย์แห่งธรรมอันนั้น จาก”บันทึกเรื่องการพบหลวงปู่ขันแก้ว อุตตโม ของคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก” ได้เขียนไว้อย่างละเอียดแต่ด้วยความจำเป็นในเรื่องความยาวขออนุญาตสรุปใจความดังนี้ครับ

    “ในระหว่างปลายเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๑๙ คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก โดยการนำของ ‘คุณพ่อหมอสมสุข คงอุไร’ ได้เดินทางขึ้นไปเยี่ยมอาการอาพาธของ ‘หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก’ วัดวังมุย จังหวัดลำพูน ซึ่งขณะนั้นท่านครูบาชุ่ม พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสวนดอกนครเชียงใหม่

    ในวันนั้นได้มีพระภิกษุรูปหนึ่งครองจีวรสีกลัก เดินทางเข้ามาเยี่ยมและตรงเข้าไปกอดเอวและพูดคุยด้วยภาษาคำเมืองกับครูบาชุ่มอย่างสนิทสนม
    ขณะที่คุณพ่อหมอสมสุข ท่านได้นึกตำหนิพระรูปนั้นอยู่ในใจ หากแต่การตำหนินั้นไม่สามารถปกปิด อภิญญาจิต เจโตปริยญาณ ของหลวงปู่ครูบาชุ่มได้

    หลวงปู่ครูบาชุ่ม ได้เรียกคุณพ่อหมอสมสุขให้เข้าไปหาและแนะนำว่าพระภิกษุที่ครองจีวรสีกลักนั้นชื่อว่า ‘ครูบาขันแก้ว’ เป็นเพื่อนรักร่วมรุ่นเดียวกับท่าน...”

    สมัยนั้น “หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก” เจ้าอาวาสวัดวังมุย เป็นพระที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของแผ่นดินล้านนา ความเชี่ยวชาญในเชิงเวทย์และคุณธรรมของท่านเป็นที่รับรู้ของคนทั่วไป
    ในช่วงเวลาที่ครูบาศรีวิชัย ยังมีชีวิตอยู่ หลวงปู่ครูบาชุ่มคือหนึ่งในผู้ร่วมสร้างทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ ท่านได้รับความเมตตาจากครูบาศรีวิชัยเป็นอันมาก โดยครูบาศรีวิชัยได้มอบ “พัดหางนกยูงพร้อมกับไม้เท้า” ให้กับท่าน พร้อมกับสั่งว่า “เอาไว้เดินทาง เทศนาเผยแพร่ธรรมแทนท่านด้วย...”

    ภายหลังเมื่อหลวงปู่ครูบาชุ่มได้มรณภาพลง คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้ดำเนินการสร้างรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริงของท่าน คณะกรรมการวัดวังมุยได้นิมนต์พระอาจารย์ต่างๆมาจากจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน แต่ในจำนวนรายชื่อทั้งหมดกลับไม่มีชื่อของหลวงปู่ครูบาขันแก้ว โดยคณะกรรมการวัดวังมุยให้เหตุผลว่า

    “ไม่เคยทราบหรือเคยเห็น หลวงปู่ครูบาขันแก้วเคยได้ร่วมในพิธีปลุกเสกพระในที่ใดมาก่อน อีกทั้งยังไม่เคยได้ข่าวว่าท่านเคยสร้างวัตถุมงคลอะไรเลย”

    เรื่องราวที่เริ่มจะบานปลายเนื่องจากคุณหมอสมสุข ท่านไม่ยอมเพราะเห็นว่าหลวงปู่ครูบาขันแก้วท่านเป็นเพื่อนรักกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม อีกทั้งในระหว่างการจัดงานศพ หลวงปู่ครูบาขันแก้วท่านก็ได้มาช่วยงานทุกคืน ในที่สุดคณะกรรมการวัดวังมุยจึงต้องไปนิมนต์หลวงปู่ครูบาขันแก้วมาร่วมในงานปลุกเสกและเบิกเนตรรูปหล่อของหลวงปู่ครูบาชุ่มในครั้งนี้ด้วย
    เล่ากันว่าในขณะที่เริ่มประกอบพิธีปลุกเสก พระเกจิอาจารย์ที่ได้รับนิมนต์มา ๓ รูปได้นั่งหลับตาและแผ่อำนาจจิตปลุกเสกแต่หลวงปู่ครูบาขันแก้วกลับนั่งลืมตาและเคี้ยวเมี่ยง
    เล่นเอาชาวบ้านแถววัดวังมุยเริ่มจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันว่าใครหนอไปนิมนต์พระที่ปลุกเสกไม่เป็น “บ่อมิไก๊” มาร่วมในงานพิธีปลุกเสกครั้งนี้และเมื่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์เริ่มดังขึ้น
    ท่านพระครูนวลที่มาเป็นพระควบคุมพิธีในครั้งนี้ได้เข้ามาบอกกับคุณหมอสมสุขว่า
    “โยมหมอใครไปนิมนต์ตุ๊ลุงองค์นี้มา ดูสินั่งลืมตา ยันเมี่ยงอยู่จับๆ ไม่เห็นปลุกเสกอะไรเลย...”

    คุณหมอสมสุข จึงตอบไปว่าท่านเป็นคนที่นิมนต์หลวงปู่ครูบาขันแก้วมาเอง แต่ขอให้ดูกันต่อไปอีกสักพัก....จากเหตุการณ์ในวันนั้นทำให้ทุกวันนี้เราได้รู้จักพระที่ทรงกิตติคุณเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งองค์ครับ เหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกบันทึกไว้ดังนี้ครับ....

    “หลวงปู่ครูบาขันแก้วเริ่มเปลี่ยนอิริยาบถ เอาผ้าห่มขนหนูคลุมที่ไหล่ทั้งสองข้าง(ต่อมาภายหลังทราบว่าท่านกำลังป่วยเป็นไข้) หลังจากพิธีผ่านไปแล้วประมาณ ๑๐-๑๕ นาที หลวงปู่ครูบาขันแก้วได้นั่งห้อยเท้าลงมา

    ตาของท่านเริ่มเป็นประกายกล้าแรงขึ้น ขณะนั้นช่างภาพประจำคณะของเราได้เข้าไปใกล้ที่ท่านนั่งปรกอยู่ แล้วก็ถ่ายรูปในอิริยาบถนั้น....

    ทันทีที่แสงไฟแฟลชสว่างจ้าขึ้นเป็นประกาย นัยน์ตาของหลวงปู่ครูบาขันแก้วก็มิได้กระพริบเลย...

    ช่างภาพอีกคนก็เข้าไปถ่ายบ้าง แสงไฟแฟลชสว่างจ้าขึ้นอีกครั้ง แต่นัยน์ตาของหลวงปู่ก็ลืมอยู่อย่างปกติ
    ‘ลืมตาอยู่อย่างไร ก็ลืมตาเปิดตากว้างอยู่อย่างนั้น..’
    คุณพ่อและพวกเราที่นั่งดูอยู่อย่างใกล้ ทุกคนจ้องดูอย่างตั้งใจก็เห็นกันทุกคนว่า
    ‘นัยน์ตาของหลวงปู่ไม่กระพริบเลย’

    คราวนี้ก็ให้ช่างภาพทั้ง ๒ คนของพวกเราเข้าไปขนาบทั้งซ้ายและขวา ก่อนจะยิงแฟลชถ่ายรูป ให้อธิษฐานในใจขอขมาก่อน พวกเราก็นั่งคอยดูกันจนแสงไฟแฟลชได้สว่างขึ้นทั้งซ้ายและขวาพร้อมกัน แต่นัยน์ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็ไม่กระพริบอีกตามเคย
    ช่างภาพหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ๒ ฉบับซึ่งได้ไปทำข่าวก็เข้าไปถ่ายอีก คราวนี้แฟล็ชแรงกว่าของพวกเรา เพราะเมื่อเห็นว่าพวกเราถ่ายรูปหลวงปู่องค์นี้มากก็เข้าไปถ่ายบ้าง ผลปรากฏออกมา .....‘ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็มิได้กะพริบเลย เป็นเวลานานหลายๆนาที’ คนธรรมดาสามัญย่อมทำไม่ได้อย่างแน่นอน...”

    ครับ...จะว่าไปแล้วเรื่องของการปลุกเสกพระแบบนั่งหลับตาหรือเปิดตาเสก ถือเป็นเรื่องของความเชี่ยวชาญหรือความชำนาญของแต่ละองค์ไม่สามารถลอกเลียนแบบกันได้
    ในหมู่นักนิยมพระเครื่องบางท่านอาจจะกล่าวว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติทั่วไป ข้อนี้ผมไม่สามารถโต้แย้งได้...

    แต่กับเรื่องที่คนธรรมดาสามารถลืมตาโดยไม่กระพริบต่อเนื่องยาวนานเป็นสิบๆนาที อันนี้สิครับเป็นเรื่องที่ต้องคิดและสิ่งที่เราต้องมาตีลังกาคิดอีกสามตลบคือการที่ดวงตาต้องกระทบกับแสงแฟลชครับ

    เพราะโดยสัญชาติญาณแล้วคนเราโดยทั่วไปไม่สามารถทำได้หรอกครับ ดังนั้นการที่หลวงปู่ครูบาขันแก้วสามารถทำได้นั่นย่อมหมายความว่า ณ ขณะนั้นจิตของท่านเข้าสู่สมาธิจริงๆ
    “ว่ากันว่าการจะทำสิ่งใดด้วยความพยายามที่เกินกว่ากำลังความสามารถ มักจะให้ผลเสียหายมากกว่าผลดี


    สภาพสวยผิวหิ้งดิมๆ พิมพ์คมชัดลึก ไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณครอบครบ สุดยอดเมตตาค้าขาย ประสบการณ์ล้นเปี่ยมแบ่งให้บูชา 259 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PZudbI.jpg
      PZudbI.jpg
      ขนาดไฟล์:
      446.6 KB
      เปิดดู:
      317
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2022
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1929.The last หมดเกลี้ยงเก็บตกเพิ่งค้นเจอ มวลสารอายุ 165ล้านปี หายากมาก
    พระนางพญาฟอสซิล หลวงปู่ธีรฺ์ วัดมิ่งเมืองพัฒนาราม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    PZ6HEb.jpg
    พระนางพญา หลังยันต์ หลวงปู่ธีร์ วัดมิ่งเมืองพัฒนาราม อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น เนื้อฟอสซิลกระดูกไดโนเสาร์ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อก่อนปี พ.ศ.2538

    ( ฟอสซิลไดโนเสาร์ของแท้แน่นอน ในสมัยก่อนพื้นที่นี้คือ แหล่งค้นพบกระดูกไดโนเสาร์ชิ้นแรกของประเทศไทย มีการค้นพบกันหลายแหล่ง การเก็บสะสมก็ไม่ได้ยากเหมือนปัจจุบัน เพราะยังไม่มีการควบคุม ขอแค่มีกำลังปัจจัยก็สามารถครอบครองได้ ซึ่งฟอสซิลนี้มีให้ชมในพิพิธภัณฑ์ของทางวัดของหลวงปู่

    พระเครื่องเนื้อฟอสซิลนี้ในสมัยนั้นให้บูชาค่อนข้างสูง ซึ่งปัจจัยในการบูชาเพื่องานบุญในการก่อสร้างถาวรวัตถุของทางวัดทั้งสิ้น ของสร้างจำนวนน้อยด้วยข้อจำกัดขอเนื้อฟอสซิลเองที่มีจำกัด ทำให้ของมีหมุนเวียนน้อยมาก แทบไม่เห็นเลยส่วนใหญ่อยู่กับกลุ่มลูกศิษย์และนักสะสมฟอสซิลเป็นส่วนใหญ่ หากผมไม่ได้มาอยู่ในพื้นที่นี้คงไม่มีโอกาสได้บูชาอบ่างแน่นอน)


    ปัจจุบันมงคลวัตถุ เนื้อกระดูกไดโนเสาร์หรือเนื้อหน่อไม้หินและเนื้อหอยหิน จะหาวัสดุมาเพื่อจัดสร้างได้ยาก เพราะถูกทางราชการขึ้นทะเบียนเป็นทรัพย์กรต้องห้าม มิให้มีการขุดเพิ่มเติมมานานนับสิบปี จึงเป็นที่แน่นอนว่า นอกจากวัตถุมงคลชุดนี้แล้วทั้งในปัจจุบันและอนาคต...ยาก..ที่ใครจะนำมาจัดสร้างได้อีก


    หมายเหตุ
    กระดูกไดโนเสาร์ อายุ 165 ล้านปี
    หน่อไม้หิน อายุ 240 ล้านปี
    หอยหิน อายุ 120 ล้านปี
    ทั้ง 3ชนิดนี้จัดเป็น ฟรอสซิส ยุคก่อนและยุคจูราสสิด ทั้งหมด

    พุทธคุณ :
    - เรื่องแคล้วคลาดคงกระพันเป็นเยี่ยม ที่เด็ดสุด คือป้องกันภัยจากสิ่งไม่ดี และภูติผีปีศาจเป็นอย่างดี

    ขอขอบพระคุณข้อมูล :
    - http://uauction4.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=233&qid=46289


    ประวัติของหลวงปู่ :
    - http://palungjit.org/threads/พระดีไม่ดังมีมากมาย.319382/#post-5490594


    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งเก่าเก็บ เนื้อหาพระสมเด็จเป็นหินทั้งองค์ มีคราบหินความเก่าปกคลุมชัดเจน แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณเอ๋เชียงใหม่ จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2021
  9. เอ๋เชียงใหม่

    เอ๋เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +1,791
    จองนางพญาฟอสซิลครับ
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072

    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1930.สวยหูตากระพริบ พระขุนแผนวัดบ้านกร่าง พิมพ์สมาธิ รุ่นปลัดทวี
    ลพ.มุ่ย,ลป.โต๊ะ,อ.นำ,ลพ.แพ,ลพ.แต้ม ร่วมปลุกเสกมวลสารไร้เทียมทาน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Pcnuig.jpg

    ijl41-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg user233200_pic96984_1313772912-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระขุนแผน รุ่นปลัดทวี พิมพ์สมาธิ วัดบ้านกร่าง จังหวัดสุพรรณบุรี เนื้อผงมหาพุทธคุณ หลังปั้มตราหมึกเดิมๆจากวัด ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2490 โดย พระ ครูอาภัสศีลคุณ หรือ พระปลัดทวี(มีศักดิ์เป็นหลานหลวงพ่อมุ่ย) รองเจ้าอาวาสวัดบ้านกร่าง(ในสมัยนั้น) ท่านเป็นศิษย์ที่ได้รับการครอบครูจากท่านหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ อีกท่านหนึ่ง ซึ่งท่านได้รวบรวมมวลสารอันสุดวิเศษไว้มากมายเพื่อการนี้ โดยเฉพาะมวลสารหลักที่สำคัญคือ พระเครื่องก้นกรุวัดบ้านกร่าง ที่แตกหัก จำนวน 1 โอ่งมังกร
    พระเครื่องรุ่นมีเนื้อและพิมพ์ทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ใช่พระถอดพิมพ์เหมือนพระเก๊ ที่ทำเลียนแบบพระขุนแผน กรุบ้านกร่างนะครับ เนื้อของพระเครื่องรุ่นนี้จะละเอียด แต่มวลสารอัดแน่นเพียบไม่ว่าจะดูตาเปล่าหรือใช้กล้อง ส่วนพิมพ์ทรงจัดทำขึ้นใหม่ ลักษณะจะออกแบบไม่เหมือนของพระกรุ คือพิมพ์เหมือนแต่รายละเอียดโดยรวมไม่ใช่ครับ


    มวลสารที่ใช้ในการสร้าง
    1.พระเครื่องก้นกรุวัดบ้านกร่าง ที่แตกหัก จำนวน 1 โอ่งมังกรเป็นมวลสารหลัก และดินก้นกรุ
    2.ดิน7โป่ง ดินขุยปู 7 ทุ่ง
    3.ดินสังเวชนียสถาน 4
    4.ดินกรุพระซุ้มกอกำแพงเพชร
    5.พระรอดมหาวันที่แตกหัก และดินก้นกรุพระรอดมหาวัน ลำพูน
    6.ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากวัดพระธาตุดอยสุเทพ และวัดอื่น ๆ ทางภาคเหนือ
    7.ผงวิเศษ และผง 108 จากหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    8.ผงวิเศษจากพระเมธีธรรมสาร (หลวงพ่อไสว) วัดบ้านกร่าง
    9.ผงวิเศษจากหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    10.ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากทางภาคอีสาน วัดใน จ. ขอนแก่น พระธาตุช่อแฮ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี
    11.พระเนื้อดินจากกรุวัดพระรูป สุพรรณ
    12.ผงธูป พระร่วงโรจนฤทธิ์ พระปฐมเจดีย์ วัดพระนอนจักรสีห์ สิงห์บุรี พระนอน วัดพระเชตุพนฯ สมเด็จพระศาสดา วัดสุทัศน์ พระอัฏฐารส พิษณุโลก พระเเก้วมรกตในพระบรมมหาราชวัง เจดีย์ภูเขาทองวัดสะเกศ
    13. ดิน ผงธูป เกษรดอกไม้ จากพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์
    14.ดิน 7 วัง วังบางขุนพรม วังบูรพา วังสราญรมย์ วังเทเวศร์ วังสุโขทัย วังจันทร์เกษม และพระบรมมหาราชวัง
    15.ดิน 5 ทัพ ทัพขุนช้าง ทัพขุนแผน ทัพผึ้ง ทัพหมัน ทัพหลวง
    16. ดิน 5 ถ้ำ ถ้ำมหาสนุก สระบุรี ถ้ำกินนร สระบุรี ถ้ำเขาวัง เพชรบุรี ถ้ำจอมพล ราชบุรี ถ้ำเขานกจอด กาญจนบุรี
    17.ดิน 7 สระ สระแก้ว สระคา สระยมนา สระเกษ สระหนองหลวง สระลาดสิงห์ สุพรรณบุรี สระโกษิณารายณ์ กาญจนบุรี
    18 ดิน7 ท่า ท่าช้างวังหน้า ท่าราชวรดิษฐ์ ท่าเสด็จ ท่ามะกา ท่าม่วง ท่านางเริง ท่าวาสุกรี
    19ทราย 7หาด บางแสน พัทยา หัวหิน หาดประจวบ ภูเก็ต เจ้าสำราญ แหลมสิงห์

    จึงได้เริ่มนำวัตถุมงคลทุกอย่างมาบดให้ละเีอียด ร่อน แช่น้ำ และกรองจนละเอียด


    พิธีพุทธาภิเษก วาระที่ : 1
    ประกอบพิธี ณ วิหารวัดบ้านกร่าง เมื่อเดือนห้า พ.ศ.2490 ทำพิธีบวงสรวงเทพเจ้าเครื่องกระยาสังเวยหมูเห็ดเป็ดไก่ บายศรีปากชาม กล้วยหวีงามครบถ้วนตามพิธีไสย เพื่อเป็นศิริมงคลให้เกิดความขลังและศักดิ์สิทธิ์
    รายนามพระเกจิอาจารย์ 7 รูป ที่มาเจริญพระพุทธมนต์ พระปริต บริกรรมนวหรคุณ ดังนี้
    1.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    2.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
    3.หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล
    4.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    5.หลวงพ่อไสว วัดบ้านกร่าง
    6.หลวงพ่อคำ วัดหน่อพุทธางกูร
    7.หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ

    เมื่อทำพิธีเสร็จแล้วก็เริ่มกดพิมพ์ มีพระเณรและฆราวาสที่รับศีลห้าช่วยกันกดพิมพ์ในวิหาร ขณะกดพิมพ์ให้ภาวนา "นะมะพะทะ" หรือ"นโมพุทธายะ" และการเผาได้ก่อเตาพิเศษล้อมด้วยสายสิญจน์โยงไปจากวิหาร และเผาเฉพาะวันเสาร์ให้ถูกต้องตามตำหรับการสร้างพระ จำนวนที่กดพิมพ์ 300,00กว่าองค์เศษ


    พิธีพุทธาภิเษก วาระที่ : 2
    เมื่อเดืิอนห้าปี พ.ศ.2492 ได้ทำพิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งก่อนจะนำไปบรรจุกรุ ณ ภายในอุโบสถวัดบ้านกร่าง โดยนิมนต์เกจิอาจารย์มานั่งปรกบริกรรมปลุกเสกดังนี้
    1.หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา พัทลุง
    2.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    3.หลวงพ่อเปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ
    4.หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    5.หลวงพ่อแขก วัดหัวเขา
    6.หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย
    7.หลวงพ่อโต๊ะ วัดลาดตาล
    8.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    9.หลวงพ่อคำ วัดหน่อพุทธางกูร
    10.หลวงพ่อไสว วัดบ้านกร่าง


    ต่อมาในปี พ.ศ.2511 จึงได้มีเปิดกรุ
    ครั้งที่ 1 : สมัยจอมพลถนอม กิตติขจร ได้มีจดหมายมาขอพระไปแจกทหารสงครามเวียดนาม ได้เปิดกรุครั้งแรก 4,000 องค์
    ครั้งที่ 2 : เมื่อปี พ.ศ.2512 สมัยจอมพลประพาส จารุเสถียร ได้ขอไปแจกทหารรุ่นกองพลเสือดำ จำนวน 5,000 องค์ ได้ขุทำการดกรุขึ้นมาเพื่อแจกทหารไปรบเวียดนาม จึงจัดพิธีปลุกำเสกขึ้นอีกครั้งก่อนที่จะมอบให้ทางกองทัพ โดย หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อแขก วัดหัวเขา, ท่านอาจารย์นำ วัดดอนศาลา ร่วมปลุกเสกเป็นต้น
    ครั้งที่ 3 : ทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 10,060 องค์
    ครั้งที่ 4 : เมื่อปี พ.ศ.2513 พ.อ.อำนวย สุรเชษฐ์ ค่ายจิรประวัติ นครสวรรค์ นำไปแจกทหาร 4,500 องค์
    ครั้งที่ 5 : มอบให้ ผบ. พันกองบินยุทธการกำแพงแสน นครปฐม 1,500 องค์
    ครั้งที่ 6 : เมื่อปี พ.ศ.2523 แจกทหารชายแดนอรัญประเทศ 8,900 องค์
    ครั้งที่ 7 : เมื่อปี พ.ศ.2524 งานผูกพัทธสีมาวัดบ้านกร่าง 10,000 องค์
    หลังจากนั้นก็ได้มีการทยอยเปิดกรุออกมาเพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญ จนถึงปัจจุบัน


    อิทธิปาฏิหารย์ในพิธีปลุกเสก (คัดลอกบางส่วนจากหนังสือ "พระครูสุวรรณวุฒาจารย์ หลวงพ่อมุย วัดดอนไร่" ฉบับมาตราฐาน) ดังนี้
    "พอได้เวลาปลุกเสกตามหมายกำหนด พระเถระทั้งหลายก็นั่งประจำอาสนะ ซึ่งหันหน้ารายล้อมพระขุนแผนเนื้อดินเผาที่กองสุมไว้เบื้องหน้า หลวงพ่อทั้งหลายต่างเข้าสมาธิ หลับตาบริกรรมคาถาเพ่งกระแสจิตถ่ายทอดวิชาอาคมออกมาตามกรรมวิธีของแต่ละรูป ครั้น เมื่อเวลาผ่านไปนานนับชั่วโมง พระคุณเจ้าทั้งหลายต่างก็ถอนจิตออกจากสมาธิกันตามลำดับจนครบ คงเหลือแต่หลวงพ่อมุ่ย เพียงรูปเดียวที่ยังไม่ยอมถอนจากสมาธิ คงสำรวมกายอยู่ในฌานอันแน่นิ่งต่อไปอีกเป็นเวลานานโข ท่ามกลางเสียงพูดคุยระงมของญาติโยมและพระคุณเจ้าผู้ร่วมพิธีที่ต่างสนทนากัน ไปพลางๆ เพื่อรอหลวงพ่อเพียงรูปเดียว อีกราวครึ่งชั่วโมงต่อมา หลวงพ่อก็ขยับกายลืมตาส่งสัญญาณว่ากำลังถอนจากสมาธิ สองมือที่ประสานกันบนหน้าตักทั้งซ้ายและขวาก็คลายออกจากกัน ............... ในทันทีที่มือคลายออกมา หลวงพ่อก็ตบฝ่ามือทั้งสองลงบนเข่าแบบเน้นน้ำหนัก ฉับพลันทันใด พระเนื้อดินและสรรพส่งวัตถุมงคลต่างๆในท่ามกลางพระอุโบสถวัดบ้านกร่าง ก็สะท้อนรับแรงพลังขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว กระโดดกระเด็นขึ้นมากระทบกันกราว แผ่ขยายกระจายออกมาตามแรงแห่งกฤตยาคมอันแก่กล้า จากจุดศูนญกลางแผ่เป็นรัศมีกระจายขยายออกมา ณ เบื้องหน้าอาสนะของหลวงพ่อ ครอบคลุมบริเวณกินเนื้อที่เท่าผืนเสื่อ ที่ใกล้ๆ ก็กระโดดกระเด็นสูงสักศอกเศษ ที่ไกลออกมาก็ผ่อนกำลังโดดเตี้ยลงตามลำดับ ไม่เว้นแม้แต่ส่วนล่างที่ถูกทับสุมกันไว้ต่างก็ขยับตาม ส่งเสียงกระทบกันเกรียวกราวอย่างน่าอัศจรรย์ และในทันทีที่พระลอยขึ้นมา นั้น หแลวงพ่อก็ยื่นมือออกมากลางอากาศโดยเร็วพลัน คว้าพระได้จำนวนหนึ่ง ยัดลงใส่ย่าม ลุกออกมาในทันที ทิ้งไว้แต่ความอัศจรรย์แก่ผู้ที่อยู่ในพิธี ไม่เว้นแม้แต่พระเถระผู้เป็นสหธรรมิกร่วมในพิธีทั้ง10รูป โดยก่อนที่จะออกจากพระอุโบสถ พระคุณเจ้าเหล่านั้นต่างเดินอ้อมกองพระ มายังหน้าอาสนะของหลวงพ่อมุ่ย นำพระขุนแผนตรงบริเวณดังกล่าวใส่ย่ามไปรูปละ1กำมือ จนครบทุกรูป ส่วนบรรดาญาติโยมผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ในครั้งนั้น ต่างก็หยิบพระขุนแผนเอาจำเพาะเจาะจงตรงหน้าอาสนะของหลวงพ่อกันตามอย่าง


    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม สวยกริ๊บหูตาปลิ้นเลยครับ พระชุดนี้ใครๆก็รู้ว่าดีแค่ไหน ทั้งเจตานาการจัดสร้างอันบริสุทธิ์,พิธีที่ดีรวมถึงฤกษ์ยามต่างๆ,มวลสาร และพระคณาจารย์ที่ปรกล้วนไม่เป็นรองใคร หากรุบ้านกร่างไม่ได้หาหลวงพ่อมุ่ยไม่เจอ ใช้รุ่นนี้แทนได้เลยสุดยอดมากครับ ไม่แท้หรือยัดวัดคืนเต็ม แบ่งให้บูชา 444 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณคมกฤช จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2021
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1931.เหรียญดีศิษย์ครูบาศรีวิชัย เหรียญพุทธานุสรณ์
    หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดดอนมูล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-9d86_59b8bb87-jpg.jpg
    เหรียญพุทธานุสรณ์ หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดดอนมูล จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อทองแดง ตอกโค๊ด จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2521 โดยสมาชิกชุมทางพระเครื่องสถานีวิทยุ จ.ส.๑ ปลุกเสก ณ วัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่

    หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร ท่านเป็นพระเถรจารย์อาวุธโสองค์หนึ่ง ที่หลวงพ่อฤาษีฯ ท่านพาลูกหลานไปกราบ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพระอริยเจ้านั้น ยังคงมีอยู่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

    ประวัติหลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร
    - http://www.dharma-gateway.com/monk/...unalankaro/kb-kumsaen-kunalankaro-hist-02.htm


    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมจากวัด พิมพ์และโค๊ดคมชัดลึก เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พุทธคุณเมตตา คลาดแคล้ว และศิริมงคลดีนักแล แบ่งให้บูชา 222 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1932.พระผงกรรมฐานมุตโตทัย หลวงปู่ชา
    พิธีใหญ่วัดป่าวิเวกธรรม พระสังฆราช,ลป.บุญเพ็ง,ลป.ผ่าน อธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-ae84_57e4c8da-jpg.jpg

    thumb-e810_573568b9-jpg.jpg thumb-ea3c_573568b9-jpg.jpg thumb-0ab5_573568b9-jpg.jpg thumb-34a2_573568b9-jpg.jpg thumb-2941_5735691b-jpg.jpg
    พระผงกรรมฐานมุตโตทัย (พิมพ์หลวงปู่ชส วัดหนองป่าพง) หลังยันต์มงกุฎพระเจ้า หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม จังหวัดขอนแก่น เนื้อผงพุทธคุณผสมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2536 โดยมูลนิธิมุตโตทัย

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - มวลสารผงอัฐิธาตุ, อังคารธาตุ และเกศา พ่อแม่ครูอาจารย์
    - ผงพุทธคุณ และว่านศักดิ์สิทธิ์
    - ดินมงคลผงธูป ดอกไม้แห้งบูชาพระ
    - ข้าวก้นบาตรพ่อแม่ครูอาจารย์ เป็นต้น

    วาระพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    => ประกอบพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ. วัดป่าวิเวกธรรม จังหวัดขอนแก่น เมื่อปีพ.ศ.2536 ดังมีรายนามพระคณาจารย์สายพระกรรมฐาน อาทิ
    - สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศวิหาร ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย
    - หลวงปู่บุญเพ็ง วัดป่าวิเวกธรรม
    - หลวงปู่ลือ(ผีย่าน) วัดป่านาทาม
    - หลวงปู่ผ่าน วัดป่าประทีปปุญญาราม
    - หลวงปู่ท่อน วัดป่าศรีอภัยวัน
    - หลวงปู่พวง วัดศรีธรรมมาราม
    - หลวงปู่บุญเกิด วัดป่าศรีคุณาราม
    เป็นต้น
    ขอบคุณที่มาจาก : เว็บอุดร108

    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึก มีกดไม่ติดบ้างเล็กๆน้อยๆ เพราะแก่มวลสารบางครั้งก็กดพิมพ์ไม่ถูกก้อนมสลสารพอดี มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ดีนอกดีใน พ่อแม่ครูอาจารย์เมตตาอธิษฐานจติให้อย่างเปี่ยมล้น แบ่งให้บูชา 350 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2021
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1933.The last แจกกรรมการ1ใน2,000(น้ำเงิน) เข็มกลัดพระพนัสบดีปี17
    ลป.ทิม,ลป.โต๊ะ,ลป.คง,ลป.เหมือน ปลุกเศกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-378c_59cb7101-jpg.jpg

    image-19d0_583510b1-jpg-jpg.jpg
    เข็มกลัดพระพนัสบดี ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เนื้อกะไหล่ทองลงยาสีแดง จัดสร้างจำนวน 2,000อัน เพื่อแจกกรรมการในการจัดงาน พิธีพระร่วงหน้าพระธาตุ ด้วยมหาพิธีพุทธาภิเษกเมื่อปี พ.ศ.2517

    ต่อไปนี้คือข้อมูลจากสูจิบัตรที่ผมมีครับ
    พิธีมหาพุทธาภิเษกจัดขึ้นที่อุโบสถ วัดหน้าพระธาตุ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ในวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2517 โดยสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม เป็นองค์เจิมต้นเทียนชัย เทียนมหามงคล และเป็นองค์จุดเทียนชัยเช่นเดียวกัน

    โดยเริ่มพิธีเวลา 17.35 น. มีพระคณาจารย์เข้าร่วมพิธีดังนี้
    1. พระสังวรวิมลเถร (โต๊ะ อินทสุวัณโณ) วัดประดู่ฉิมพลี ท่าพระ ธนบุรี
    2. พระครูภาวนาภิรัติ (ทิม อิสริโก) วัดละหารไร่ ต.ตาสิทธิ์ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
    3. พระครูอุดมวิชชากร (เหมือน อินทโชโต) วัดกำแพง ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี
    4. หลวงปู่โต ยโสธโร วัดบ้านกล้วย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา
    5. พระภาวนาโกศลเถร (ธีระ คล้อสุวรรณ) วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี
    6. พระครูญาณวิจักษ์ (พระปรมาจารย์ผ่อง จินดา) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพ
    7. พระครูสุวรรณสีลาจารย์ (ทอง คังครัตโน) วัดก้อนแก้ว อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
    8. พระครูอาคมวิสุทธิ์ (คง สุวัณโณ) วัดวังสรรพรส อ.ขลุง จ.จันทบุรี
    9. พระครูโกวิทสมุทรคุณ (เนื่อง โกวิโท) วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
    10. พระครูชลธารมุนี (วิเชียร) วัดเครือวัลย์ ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี
    11. พระกิตติวรรณมุนี (วรรณ) วัดพลับ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    12. พระครูพิศิษฐศาสนคุณ (ทองหยิบ) วัดโบสถ์ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    13. พระครูสุจิณธรรมวิมล (ม่น ธัมมจิณโณ) วัดเนินตามาก ต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    14. พระครูบรรหารศีลคุณ (แร่ จันทสโร) วัดเซิดสำราญ ต.บ้านเซิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    15. พระครูประสาทศาสนกิจ (เที่ยง) วัดกลางทุมมาวาส อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
    พิธีมหาพุทธาภิเษกดำเนินไปอย่างราบรื่นถูกต้องจวบจนเวลา 05.39 น. จึงประกอบพิธี ดับเทียนชัยเป็นอันเสร็จสิ้นพิธีมงคล นับว่าพิธีพุทธาภิเษกนี้เป็นที่น่ายกย่องในผู้รับหน้าที่อาราธนาพระสงฆ์ยิ่งนัก เพราะครูบาอาจารย์แต่ละรูปแต่ละองค์ล้วนเป็นผู้ปฏิบัติธรรมและศึกษาวิทยาคุณมาอย่างแตกฉานเจนจบ กล่าวได้ว่าวัตถุมงคลในงานนี้ ย่อมศักดิ์สิทธิ์เปี่ยมล้นด้วยอำนาจพระพุทธุณที่จะคุ้มครองป้องกันภัยและบันดาลความสำเร็จหลายสิ่งหลายประการให้ได้ โดยจิตตานุภาพที่ยิ่งยวดของสุดยอดพระเถระแต่ละองค์

    สภาพสวยเดิมไร้ที่ติจากวัด100% หายากสุดๆ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พึ่งจับตอนแกะถุงออกมาถ่ายรูปครับ พุทธคุณดีทุกทาง เอาง่ายๆครับ ไม่ใหม่ไม่สดจริงส่งคืนได้เลยตลอด24ชั่วโมง องค์จริงสวยแต่แสงสะท้อนเลยถ่ายได้ประมาณนี้ครับ แบ่งให้บูชา 1,111 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณคมกฤช จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2021
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1934.สุดยอดของดีครบสูตร(จัมโบ้) รูปถ่ายมหายันต์ล้านนา
    หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    49cf08762d5714373d2fcc54411619a5-jpg-jpg.jpg
    รูปถ่ายมหายันต์ล้านนา หลังเกศาและพระธาตุข้าวบิณฑ์ และหัวใจพระคาถาชินบัญชร ขนาดจัมโบ้ หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537

    - เม็ดพระธาตุข้าวบิณฑ์ มีพุทธคุณทางด้าน เมตตามหานิยมค้าขาย อุดมสมบูรณ์ผู้ใดได้บูชาเทพ เทวดาผู้ดูเเลองค์พระธาตุช่วยปกปักรักษา
    - เกศาหลวงปู่ เป็นของมงคลสูงสุดของพระอริยสงฆ์เจ้า

    พระธาตุข้าวบิณฑ์ มหัศจรรย์ที่เกินบรรยาย
    ในครั้งพุทธกาลพระพุทธองค์ได้ทรงเสด็จมาโปรดเวไนยสัตย์ ที่พำนักอาศัยอยู่ในแถบทิศตะวันออกเฉียงเหนือของน้ำแม่ระมิงค์
    (แม่น้ำปิง ปัจจุบันตั้งอยู่ในเขตอ.ฮอด เชียงใหม่) เป็นเขตที่อยู่ของชนเผ่า ลัวะ หรือละว้า ชนเผ่าโบราณเหล่านี้นับถือผีสาง นางไม้เป็นสรณะ ไม่รู้จักพระจักเจ้า ทรงมีพระเมตตา แสดงพุทธปาฏิหาริย์เฉพาะ ตามเหตุอันควร เพื่อให้พวกลัวะ หรือละว้าทั้งหลาย ได้ละจากความเชื่อเดิม เกิดมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา แล้วจากนั้นจึงค่อยแสดงธรรมโปรดและบังเกิดผลในที่สุด

    มีอยู่คราวหนึ่งพวกลัวะพากันมาใส่บาตรด้วยข้าวต้มกับหัวเผือก หลังจากทรงทำภัตตากิจเสร็จเรียบร้อย มีข้าวเหลืออยู่ก้นบาตร
    ทรงนำไปเทคว่ำไว้ และแสดงพุทธปาฏิหาริย์ให้ข้าวนั้นกลายเป็นหิน พวกลัวะ เมื่อเห็นเช่นนั้นก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธามากยิ่งขึ้น
    ข้าวก้นบาตรที่กลายเป็นหินนี้ มีเทวดาคุ้มครองรักษาอยู่ ฉะนั้นผู้ที่ประกอบกรรมดี หมั่นกราบไหว้บูชาก็จะพบกับความมห้ศจรรย์
    คือจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ( ข้อนี้ยืนยันได้เพราะตัวผมเองได้ประจักษ์แก่สายตาตัวเองมาแล้วครับ)

    เมื่อครั้งที่หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา ได้มาจำพรรษาและพัฒนาวัดพระพุทธบาทห้วยต้มแต่เริ่มแรก ท่านได้นิมิตเห็นพระธาตุข้าว
    ซึ่งอยู่ไกลออกจากวัดไปราว 200 กม.ที่พระธาตุดอยเกิ้ง จึงดั้นด้นไปอัญเชิญพระธาตุข้าวบางส่วนมาไว้ที่วัด และแจกให้แก่ลูกหลาน ศรัทธาญาติโยมนำไปกราบไหว้สักการะบูชา แม้ปัจจุบันนี้ที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้มก็ยังมีพระธาตุข้าวบิณฑ์นี้แจกอยู่ เป็นพระธาตุที่จุติ แตกเพิ่มมาจาก พระธาตุที่หลวงปู่ครูบาฯท่านนำมานั่นเอง เป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนักแจกเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที
    หลวงปู่ครูบาฯกล่าวย้ำว่า ผู้ตั้งมั่นในศีลธรรม มีพระธาตุข้าวบิณฑ์ไว้บูชา จะไม่มีคำว่าอดอยาก ขาดแคลน การทำมาค้าขาย การประกอบอาชีพที่สุจริตก็จะได้ผลเจริญงอกงาม

    ผู้ใดรักษาศีล 5 จนเป็นปกติ เมื่อจะกระทำสิ่งใดการใดให้ทำจิตสมาธิตั้งมั่นระลึกถึงคุณขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และหลวงปู่ครูบาวงศ์ สิ่งที่ปรารถนาจะสำเร็จตามประสงค์ ถ้าเกิดโรคภัยไข้เจ็บที่รักษาด้วยแผนปัจจุบันแล้วไม่บรรเทาทุกข์เวทนาให้หายลงได้
    ก็ให้เอาพระธาตุข้าวบิณฑ์นี้แช่ลงในน้ำสะอาดทำน้ำมนต์ ตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีของพระพุทธเจ้าแล้วดื่ม จะบรรเทาทุกข์และอาการเจ็บป่วยนั้นๆได้ตามสมควร
    ธรรมเทศนาหลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน
    คัดลอกมาจากหนังสือ กว่าจะเป็นห้วยต้ม

    สภาพสวยพร้อมอัดกรอบเดิมๆวัด สวยเดิมมีOptionครบ ทั้งเกศาและพระธาตุข้าวบิณฑ์ ซึ่งเป็นของดีของมงคลของหลวงปู่ รับประกันความแท้บูชาตรงจากวัดในสมัยก่อน เจ้าของเดิมอายุหกสิบกว่าแล้วครับ ท่านนับถือสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำและสหธรรมมิกท่านทั้งสายเลย พุทธคุณครอบครบมวลสารยอดมหามงคล แบ่งให้บูชา 555 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2021
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1935.สวยเดิมมหาพิธี(๑) เหรียญปัญจพุทธามหามงคล
    ลป.ฝั้น,ลป.โต๊ะ,ลพ.คง,ลพ.สุด ร่วมปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    5mdu-jpg.jpg
    เหรียญปัญจพุทธามหามงคล(เหรียญพระพุทธเจ้า 5 พระองค์) เนื้อทองแดงน้ำตาล จัดสร้างเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ.2518 สร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์ครบรอบ 25 ปี ธนาคารศรีนคร จัดสร้างโดย คุณไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ หรือ เฮียโป้ยเสี่ย อดีตผู้บริหารธนาคารศรีนคร

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า : เป็นรูปพระพุทธประจำบ้านเมืองทั้งห้าพระองค์
    ด้านหลัง : เป็นตัวหนังสือล้อมรอบวงกลมยันต์ “ครบรอบ 25 ปี ธนาคารศรีนคร พระปัญจะพุทธามหามงคล ลาภยศสุขสรรเสริญบารมี ทุกข์ภัยโรคาพยาธิบ่มี ไพรีพินาศทุกทิศ”

    พิธีพุทธาภิเษกโดยพระคณาจารย์สายกรรมฐานร่วมอธิฐานจิต อาทิ
    - พระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    - หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    - หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ
    - หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    - พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงออก
    - พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม เป็นต้น

    พุทธคุณโดดเด่น
    - โดยเฉพาะทางด้านเมตตามหานิยม โภคทรัพย์ ลาภยศ สรรเสริญ เพิ่มพูนทวี มีไว้เพื่อเป็นพุทธบูช


    สภาพสวยเดิมๆใหม่กริ๊บ เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา สุดยอดประสบการณ์ แบ่งให้บูชา 432 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2021
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1937.กรรมการกล่องเดิมๆ(๑) หลวงปู่ทวดนิ้วกระดก ญสส. อนันตทรัพย์
    100ปี สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Pq8O6y.jpg

    PqV9gv.jpg
    กริ่งรูปหล่อลอยองค์ หลวงปู่ทวดนิ้วกระดก ญสส. อนันตทรัพย์ 100ปี สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร ดำนเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2556 เนื้อสัมฤทธิ์ ก้นเงิน โค๊ด ชุดกรรมการ ขนาดกว้าง 2.3 สูง 4 ซ.ม.

    จำนวนสร้าง 5999 องค์ ราคาตอนจอง 999 บาท

    วัตถุมงคลที่ระลึก
    - เนื่องในการฉลองพระชันษา 100 ปี สมเด็จพระสังฆราช ประกอบพิธีพุทธาภิเษก-มังคลาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2556 โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต เป็นประธานพิธีจุดเทียนชัย พุทธาภิเษก-มังคลาภิเษก พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ พระเถระคณาจารย์ 12 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต เจริญภาวนา บริกรรมภาวนา พระมหานาค 4 รูป สวดพุทธาภิเษก, พระธรรมบัณฑิต วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ดับเทียนชัย

    สภาพสวยเดิมๆใหม่กริ๊บ พร้อมกล่องเดิมๆ เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา แบ่งให้บูชา 280 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PqDsSS.jpg
      PqDsSS.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67 KB
      เปิดดู:
      32
    • PqDZG0.jpg
      PqDZG0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      278.9 KB
      เปิดดู:
      34
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2021
  18. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +804
    จอง1932 1934 1935 1936 1937
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2021
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,674
    ค่าพลัง:
    +14,072
    1938.ของดีของปู่มีOption พระสมเด็จชนะมารปฐวีธาตุ(D)
    หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง ยอดมวลสารพิธีคุณสุธันย์ สร้างถวาย

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-83bb_59ca95f0-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    P5qo9V.jpg
    พระสมเด็จชนะมารปฐวีธาตุ ชุดสร้างถวาย หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง จังหวัดอุตรดิตถ์ เนื้อผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2545-2547 จัดสร้างโดย คุณอาคม แซ่อึ้ง และ คุณสุธันย์ สุนทรเสวี(เป็นผู้รวบร่วมมวลสาร) มีOption ติดจีวร(แผ่นใหญ่นะครับแต่ผมม้วนเป็นหลอดไว้เพื่อจะได้ไม่ปิดรายละเอียดอื่นๆ)และชานหมากหลวงปู่ ซึ่งผมได้ขอความอนุเคราะห์มาจากลูกศิษย์ที่อุปฐากหลวงปู่ครับ

    จำนวนสร้างทั้งหมด 3,000 กว่าองค์
    -ถวายหลวงปู่ทองดำจำนวน 1,000 กว่าองค์
    -บรรจุที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม 1,000 กว่าองค์

    -คุณสุธันย์ สุนทรเสวี นำไปแจกกับผู้ร่วมทำบุญที่สถานีอนามัย 1,000 กว่าองค์
    -องค์ที่ฝังพระธาตุองค์พระประมาณ 300 กว่าองค์ครับ


    พุทธลักษณะ
    ด้านหน้า :
    เป็นรูปจำลองพระพุทธรูปปางมารวิชัยประทับนั่งบนรัตนบัลลังก์เหนือพระแม่ธรณีปางบิดมวยผม ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์

    ด้านหลัง : เป็นพระยันต์ยะประเสริฐ "ยันต์ยะประเสริฐ" เป็นเอกลักษณ์ที่เรียกว่า "ยันต์ครู" (อักขระที่คล้ายเลข ๘ ขึ้นยอด มีตัวยะอยู่ตรงกลาง) ภายในตารางยันต์บรรจุคาถาหัวใจพระเจ้า 5 พระองค์ นะโมพุทธายะ และหัวใจพระไตรสรณคมน์ พุท ธะ(ธา)สัง มิฯ บรรทัดต่อมาจารึกชื่อหลวงปู่ และปีการจัดสร้าง

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ได้สถาปนาขึ้นจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ทุกภาคทั่วประเทศ อาทิ
    ผงพุทธคุณ :
    - ผงชันเพชร พระแก้วมรกต ผงทรายเสกหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ผงอิทธิเจหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ผงปถมังหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ผงพระสมเด็จจิตรลดา, ผงพระสมเด็จวัดระฆัง, ผงพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม, ผงพระสมเด็จปิลันทน์, ผงพระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 1-4, ผงพระกรุ จ.ลำพูน, จ.กำแพงเพชร, จ.สุโขทัย, จ.พระนครศรีอยุธยา, จ.สุพรรณบุรี และ จ.นครศรีธรรมราช ผงพระธาตุจากถ้ำสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผงชันเพชรจากองค์มหาบุษบกทองคำ ที่ประดิษฐานองค์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ผงอิฐ โมเสส กระจก และกระเบื้อง จากหลังคาพระอุโบสถ พระมหาเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ผงพวงมาลัยและดอกไม้ ธูป ที่ใช้บูชาพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ผงกระเบื้องหลังคาพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชบพิตร, วัดมกุฏกษัตริยาราม และวัดวิสุทธาวาส ผงจีวรพระสุปฏิปัณโณ ผงทองที่ปิดพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ผงทรายเสกและปฐวีธาตุ ผงแร่ธาตุศักดิ์สิทธิ์ ผงดินใต้พระธาตุองค์สำคัญ ผงชานหมาก ผงขี้ธูป พวงมาลัย ดอกไม้จากที่บูชาพระ และผงข้าวก้นบาตรพระสุปฏิปัณโณ ดินสังเวชนียสถานสำคัญ 4 ตำบล ผงว่านมงคล 108 ผงกาฝากไม้มงคล 108 ผงไม้มงคล 9 ชนิด ดินจากใจกลางทุกจังหวัด เป็นต้น


    ผงอัฐิธาตุ ผงอังคารธาตุ และผงสรีระธาตุ+เกศาธาตุของพระอริยเจ้าผู้บริบูรณ์ด้วยวิชชาและวิมุตติเป็น จำนวนมาก อาทิเช่น :
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, หลวงปู่ครูบาอินถา วัดน้ำบ่อหลวง, หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงปู่เกษม สำนักสุสานไตรลักษณ์, หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส, หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่, หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์, หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล, หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง, หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม, หลวงปู่เทศก์, หลวงปู่ฝั้น, หลวงปู่ตื้อ, หลวงปู่สาม, หลวงปู่ชา, หลวงปู่หล้า วัดภูจ้อก้อ, หลวงพ่อพุธ, หลวงปู่บัวพา วัดป่าพระสถิตย์, หลวงปู่ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า, หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค, หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก, หลวงปู่คลิ้ง วัดถลุงทอง, หลวงปู่ครูบาชัยยะ วัดพระบาทห้วยต้ม, หลวงปู่ครูบาหล้า วัดป่าตึง, หลวงปู่ครูบาศรีวิชัย หลวงปู่ดู่ วัดสะแก(อังคาร), หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุนนาค(ผงสรีระ), หลวงพ่อภัทร วัดโคกสูง เป็นต้น


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่ใส่เพิ่มเติมลงไปอีก คือ
    1. ผงปฐวีธาตุ(ที่ตกแบบอุกกาบาต หลวงปู่คำพันธ์ หลวงพ่ออุตตมะ หลวงปู่พรหมา หลวงพ่อไพบูลย์ อธิษฐานจิต) ที่เหลือจำนวนราว 1 ถ้วยกาแฟ ซึ่งผู้สร้างได้รับมอบจาก อ.อนันต์ สวัสดิเสาวนีย์

    2. ปฐวีธาตุชนิดถูกต้องตามตำรา ที่ผ่านการแผ่เมตตาจากหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ จำนวน 1 โหลกาแฟ ได้รับมอบจากคุณอำพล เจน

    การบรรจุพุทธานุภาพ
    1.พิธีมหาพุทธาภิเษก

    - วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม. เมื่อ 10 พ.ย.2545 พิธีพระพทธนิรโรคันตราย
    - วัดเลา กทม. เมื่อ 15 พ.ย.2545 พิธีพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ พุทธรังสี
    - วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เมื่อ 28-29 ธ.ค.2545 พิธีมงคลอายุวัฒน์
    - วัดบวรณิเวศวิหาร กทม.
    - วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม. เมื่อ 27 มิ.ย.2545 พิธีมหาจักรพรรดิ์พุทธาภิเษก
    - วัดสัทัศนเทพวราราม กทม. เมื่อ 16 ต.ค.2545 พิธีเหรียญเศรฐมุนี


    2.วาระปลุกเสกเดี่ยว รวม 11 องค์ ดังนี้
    ปลุกเสกเดี่ยว รวม 11 องค์ ได้แก่
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม

    - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    - หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    - หลวงปู่แดง วัดห้วยฉลองราษฎร์
    - พระอาจารย์สมบูรณ์ วัดป่าสมบูรณ์ธรรม
    - หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    - หลวงปู่ทอง วัดจักรวรรดิ
    - หลวงพ่อช่อ วัดโคกเกตุ
    - หลวงพ่อม่วง วัดยางงาม
    - หลวงปู่นนท์ วัดเหนือวน
    - หลวงพ่อตัด วัดชายนา
    คุณสุธันย์ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีในการสร้างถวายหลวงพ่อทองดำ พร้อมนำไปตระเวนประจุอานุภาพอย่างจุใจ แล้วขอให้หลวงพ่อทองดำ ตั้งใจเสกเป็นครั้งสุดท้าย ดังนั้นพระสมเด็จชนะมาร หลังยันต์ยะประเสริฐ จึงพบมากในจังหวัดอุตรดิตถ์


    สภาพสวยเดิมๆจากวัด มีรอยเนื้อมวลสารกดไม่ติดเล็กๆ เพราะพระชุดนี้แก่มวลสารมาก พระส่วนใหญ่จึงออกมาผิวไม่เรียบตึง แต่จะมีรอยปริ รอยแยะ รอยเนื้อกดไม่ติดหรือหลุดติดแม่พิมพ์บ้างเป็นธรรมชาติครับ เนื่องจากชุดที่คุณสุธันย์ สร้างถวายหลวงปู่ เนื้อมวลสารจะหยาบแก่ว่านแก่มวลสาร ซึ่งต่างจากชุดที่แจกที่อนามัย จะละเอียดมากกว่า พิมพ์สวยคมชัดลึก พุทธศิลป์สวยงาม มวลสารและพิธีสุดยอดมาก พระดีมีคุณค่าน่าบูชาสะสมมาก เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พุทธคุณดีทุกทาง เชื่อถือคุณภาพได้เลยว่าเยี่ยมจริงๆ แบ่งให้บูชา 650บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณคมกฤช จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...