โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    มีผู้รับนิมนต์แล้วครับ
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    2.jpg
    5040.พระสมเด็จสันติภาพ หลังสมเด็จพุฒาจารย์โต เนื้อโรยผงประกายทองและเพชร บรรจุมวลสาร เเละดินศักดิ์ สำนักปู่สวรรค์ กล่องเดิม จากมวลสาร 12 ชนิด พิธีดี 2 วาระ ปี 2533-2534 ***แบ่งให้บูชา 500 บาท****

    มวลสาร
    1.ผงวิเศษพระสมเด็จดิน 9 ประเทศ "ซึ่งมียอดเกจิดังในยุคหลายสิบรูปได้ร่วมปลุกเสกไว้"2.แร่หินหมื่นล้านปี3.ดินสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 85 ประเทศ4.ว่าน 108 ชนิด5.เกษรดอกไม้มงคล108ชนิด6.ผงเพชร7.ผงหยก8.ผงทองนพคุณ9.เหล็กไหลละลาย10.ผงธูปจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ11.น้ำมนต์โองการพิธีสำคัญต่างๆ

    ผ่านพิธีอธิษฐานจิตจากท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระธีรญาณมุนี(สนิท เขมจารี) วัดปทุมคงคาฯ พระครูสุวรรณสิทธิการย์ (ช่อ) หลวงพ่อฤษีลิงขาว วัดฤกษ์บุญมี ต.ไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ผู้ทรงวิทยาคุณยันต์เกราะเพชร ศิษย์เอกหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค พระครูสังวรธรรมานุวัตร (หลวงปู่พล) วัดหนองคนฑี พระอาจารย์บุญธรรม โพธิ์แพงพุ่ม วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ พระอาจารย์ประมวลปิยธัมโม วัดร่มโพธิญาณ อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์
    พระสมเด็จสันติภาพนี้ทำพิธีปลุกเสกถูกต้องตามหลักพรหมบัญญัติเทวบัญญัติ ได้ผ่านพิธีปลุกเสกเดี่ยวโดยพระอาจารย์ประมวล ปิยธรรมโม ตลอดพรรษาในปี พ.ศ. 2533 และเมื่อวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2534 ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญเทพพรหม อาทิ หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี ท้าวมหาพรหมสามวิจิตร องค์อมรินทร์จอมเทพ พระศิวะมหาเทพ ประทานพลัง ให้อิทธิมงคลเหล่านี้บังเกิดความเข้มขลังเป็นสิริมงคลแก่ผู้บูชา

     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    1.jpg
    5041.เหรียญพระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร. ออกวัดวังกระโจม จ.นครนายก ปี 2512 ท่านเจ้าคุณนรฯ อธิษฐานจิตปลุกเสก พิมพ์เล็ก ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***ปิดครับ


    วัตถุมงคลชุดนี้ได้จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกในการสร้างพระประธานของวัดวังกระโจม ซึ่งก็คือ "พระพุทธมงคลนายก" ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย ขนาดหน้าตักกว้าง ๒.๙ ม. สูงราว ๆ ๓ ม. โดยในการปั้นหุ่นพระประธาน ท่านเจ้าคุณอุดมฯ ได้นิมนต์ท่านเจ้าคุณนรฯ มาประกอบพิธีด้วยตนเองเนื่องจากท่านเจ้าคุณอุดม เป็นคนนครนายกโดยกำเนิด โดยมีพลเอก ประภาส จารุเสถียร (ยศในขณะนั้น) ได้ขอพระราชทานอัญเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีเททองพระพุทธรูป ณ ประรำพิธีมณฑล วัดเทพศิรินทราวาส เมื่อวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๐๘ พร้อมทั้งทรงเจิมพระสุหร่าย เบิกพระเนตร และพระราชทานนามว่า "พระพุทธมงคลนายก" และได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ พระอุโบสถ วัดวังกระโจม เมื่อวันที่ ๒๓ ตุลาคม ๒๕๐๘ ทางวัดจึงได้จัดสร้างพระพุทธรูปบูชา แบบเชียงแสน ขนาด ๙ นิ้ว และ ๕ นิ้ว พร้อมทั้งพระเครื่องต่างๆ ดังนี้

    ๑. พระกริ่งใหญ่ เมืองงาย
    ๒. พระกริ่งใหญ่ วังกระโจม ปางประทานพร หลังเลข ๙
    ๓. พระกริ่งกลาง วังกระโจม หลังเลข ๙
    ๔. พระกริ่งกลาง วังกระโจม บัวรอบ
    ๕. พระกริ่งเล็ก วังกระโจม ตอกเลข ๙
    ๖. พระกริ่งมงคลนายก ปางมารวิชัย แบบพระประธานในอุโบสถ
    ๗. พระกริ่งใหญ่พิเศษ
    ๘. แหวนพระเจ้าห้าพระองค์
    ๙. พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี พิมพ์ใหญ่
    ๑๐. พระพิมพ์ทุ่งเศรษฐี พิมพ์เล็ก
    ๑๑. พระสมเด็จ วัดวังกระโจมพิมพ์ใหญ่พิเศษ พิมพ์กรรมการ

    และในงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ เมื่อปี ๒๕๑๒ ได้จัดสร้าง เหรียญเข็มกลัด เหรียญที่ระลึก ตลอดจนแหนบเหน็บเน็คไท อีกด้วย

    พระพุทธมงคลนายก หลัง ภปร. วัดวังกระโจม พ.ศ. 2512 เจ้าคุณนรฯปลุกเสก น่าเก็บ น่าบูชาอย่างยิ่ง เป็นเหรียญที่หายากแล้ว เนื่องจากเป็นเหรียญที่เจ้าคุณนรฯ ปลุกเสกเอง ประกอบกับประสบการณ์ดี จึงถูกคนเช่าหาไปเก็บ ท่านที่ศรัทธาเจ้าคุณนรฯ โอกาสดีมาก องค์นี้ใช้แทนได้แบบสบายๆ หนังสือลงเช่ากันเริ่มแพงด้วย

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2021
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    3.jpg
    5042.พระผงครูบาพรหมมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า รุ่นลายเซ็น ฉลองอายุ ๘๔ ปี เนื้อผง สร้างปี ๒๕๒๔ สร้างน้อย หายากมาก ส่วนมากจะเจอแต่เหรียญ องค์นี้สวยเดิมๆๆ ไม่ผ่านการใช้ ***แบ่งให้บูชา 650 บาท****
    ประวัติของครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน นามเดิม พรหมา พิมสาร กำเนิด 30ส.ค. 2441สถานที่เกิด บ้านป่าแพ่ง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน อุปสมบท อุปสมบท ณ วัดป่าเหยง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 16ม.ค. 2461สมณศักดิ์ พระสุพรหมยานเถร มรณภาพ 17ส.ค. 2527อายุ 87ปี 67พรรษา ครูบาเจ้าบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 15ปี และอุปสมบทเมื่ออายุได้ 20ปี กระทั่งพรรษาที่ 4ท่านได้เริ่มต้น เข้าสู่วิถีแห่งการปฏิบัติธรรมอย่างเอาจริงเอาจัง ท่านได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาต่างๆ ทั้งเขตประเทศไทย พม่า และลาว กระทั่งในปี พ.ศ. 2491ท่านจึงได้มาจำพรรษา ณ วัดพระพุทธบาทตากผ้า และได้พัฒนาวัดจนมีชื่อเสียงเป็นศาสนสถาน ที่มีความสำคัญทางศาสนาแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน และด้วยการสั่งสมบุญบารมี คุณงามความดีของท่านนี้เองทำให้ ท่านได้รับความเคารพศรัทธาจากพุทธบริษัทโดยทั่วไป แม้ท่านจะผู้มีลาภสักการะมาก แต่ก็ไม่ได้สะสมถือไว้เป็นสมบัติ ส่วนตนแม้แต่น้อย ในทางตรงข้ามกลับได้มอบสมบัติเหล่านั้น เพื่อใช้ในสาธารณกุศลทั้งหมด ดังนั้น จึงสมควรจะจดจำ ระลึกถึงคุณงามความดีของท่าน และถือปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดีสืบไป พระสุพรหมยานเถร(ครูบาพรหมมา พรหมจักโก) อริยะสงฆ์เมืองลำพูน พระสุพรหมยานเถร หรือครูบาพรหมมา อดีตเจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน นับเป็นอีกหนึ่งของอริยะสงฆ์แห่งเมืองลำพูน ท่านเกิดในชาติตระกูลที่เลื่อมใสในพุทธศาสนาอย่างสูงสุด ทั้งนี้เพราะในตระกูลพิมสารของท่าน มีผู้บวชอยู่ใต้ร่มกาสาวพัตรถึง 4รูปคือ (จากจำนวนบุตรธิดาทั้งหมด 13คน) 1.ครูบาเป็ง วัดป่าหนองเจดีย์ ซึ่งเป็นครูบาพ่อแท้ๆของท่าน 2.ครูบาอินทรจักร วัดน้ำบ่อหลวง พี่ชาย 3.ครูบาพรหมมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า 4.ครูบาคัมภีระ วัดดอยน้อยน้องชาย คงจะหาเช่นนี้ไม่ได้อีกแล้วในเมืองไทย พระสุปฏิบันโน อริยะสงฆ์รูปนี้ท่านได้สร้างคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาอย่างมากมาย จนได้รับสมณศักดิ์สุดท้ายคือพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระสุพรหมยานเถร ในปี พ.ศ 2519 ครูบาเจ้าพรหมจักร หรือครูบาพรหมมา ได้บำเพ็ญสมณธรรมจนเข้าสู่วัยชราภาพ จนกระทั้งวันที่ 17สิงหาคม 2527เวลา 06.00น.ท่านก็ละสังขารถึงแก่มรณะภาพที่โรงพยาบาล นครเชียงใหม่ เป็นที่น่าอัศจรรย์ว่าเช้าวันดังกล่าว หลังจากสำรวมจิตตั้งมั่น สงบระงับ ครูบาเจ้าก็ดับขันธ์ในท่านั่งสมาธิภาวนา คณะศิษยานุศิษย์ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดพระพุทธบาทตากผ้าเป็นเวลา 3ปี ล่วงมาจนถึงวันที่ 30มกราคม 2531พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนิน มาพระราชทานเพลิงศพครูบาเจ้าด้วยพระองค์เอง งานพระราชพิธีดังกล่าวมีพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศ และต่างประเทศหลายหมื่นคน ภายหลังงานพระราชทานเพลิงเสร็จสิ้น คณะศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันเก็บอัฐิปรากฎว่า อัฐิของครูบาเจ้าพรหมจักรได้กลายเป็นพระธาตุมีวรรณะสีต่างๆหลายสี ปัจจุบันบรรจุอยู่ที่เจดีย์พระธาตุสี่ครูบา (คือบรรจุรวมกับครูบา อีก 3 รูปที่เป็นพ่อ พี่ชาย และน้องชายของท่าน) พุทธศาสนิกชนสามารถเข้ากราบไหว้บูชาได้ที่ บนภูเขาด้านหลังวัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2021
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    4.jpg
    5043. พระเม็ดบัวท่านเจ้าคุณโพธิ์ วัดชัยพฤกษ์มาลา สร้างราว ปี 2460-2469 พุทธคุณสูงในด้านป้องกันงูเงี้ยว เขี้ยวขอ ภัยอันตรายต่างๆ อีกทั้งเมตตามหานิยม ***แบ่งให้บูชา 450 บาท***

    วัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อของท่านคือเหรียญหล่อพิมพ์ซุ้มกอ เนื้อสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีและขึ้นชื่อในเรื่องของประสบการณ์ อีกหนึ่งของดีที่ท่านได้สร้างและเสกไว้เป็นอย่างดี ตั้งแต่สมัยยังครองวัดบางอ้อยช้าง นั่นคือ พระพิมพ์เม็ดบัวเนื้อดินเผา สร้างประมาณ ปี 2460-2469 ซึ่งมีลักษณะหลังอูมเป็นหลังเบี้ย เนื้อพระมีความละเอียด เพราะได้มีการเอาดินไปละลายน้ำแล้วกรอง นอกจากนั้นก็ยังมีผงวิเศษผสมอีกด้วย จากนั้นจึงได้นำไปเผาไฟเพื่อให้เนื้อแกร่ง จำนวนสร้างคงจะมากพอสมควร เนื่องจากท่านได้เริ่มแจกพระพิมพ์เม็ดบัวมาตั้งแต่สมัยยังอยู่ที่วัดบางอ้อยช้าง ครั้นเมื่อย้ายมาที่วัดชัยพฤกษ์ ท่านได้นำพระพิมพ์เม็ดบัวมาด้วย และก็ได้แจกจ่ายไปอีกจำนวนไม่น้อย จนเหลือแล้วจึงได้นำไปบรรจุไว้บนเพดานพระอุโบสถ์ จนเมื่อมีการบูรณะพระอุโบสถ์ พระที่บรรจุไว้จึงได้แพร่หลายเป็นที่รู้จักกันจนทุกวันนี้ เป็นพระเก่าน่าบูชา พุทธคุณสูงในด้านป้องกันงูเงี้ยว เขี้ยวขอ ภัยอันตรายต่างๆ อีกทั้งเมตตามหานิยม สภาพสวยผิวสะอาด
    พระพิมพ์เม็ดบัว เนื้อดินเผา มีลักษณะหลังอูมเป็นหลังเบี้ย ศิลปะไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ เนื้อพระมีความละเอียด เพราะได้มีการเอาดินไปละลายน้ำแล้วกรอง นอกจากนั้นก็ยังมีผงวิเศษผสมอีกด้วย จากนั้นจึงได้นำไปเผาไฟเพื่อให้เนื้อแกร่ง จำนวนสร้างคงจะมากพอสมควร เนื่องจากท่านได้เริ่มแจกพระพิมพ์เม็ดบัวมาตั้งแต่สมัยยังอยู่ที่วัดบางอ้อยช้าง ครั้นเมื่อย้ายมาที่วัดชัยพฤกษ์ ท่านจะนำพระพิมพ์เม็ดบัวมาด้วย และก็ได้แจกจ่ายไปอีกจำนวนไม่น้อย จนเหลือแล้วจึงได้นำไปบรรจุไว้บนเพดานพระอุโบสถ์ จนเมื่อมีการบูรณะพระอุโบสถ์ พระที่บรรจุไว้จึงได้แพร่หลายเป็นที่รู้จักกันจนทุกวันนี้..
     
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    21.jpg
    5044.เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคง วัดเขากลิ้ง จ.เพชรบุรี ปี 2523 เนื้อทองแดง มีประสบการณ์ เริ่มหายากแล้ว ***แบ่งให้บูชา 3500 บาท****

    เหรียญหลวงพ่อคง ฐิตวิริโย วัดเขากลิ้ง “เทพเจ้าแห่งแก่งกระจาน” รุ่นแรก สร้างเพื่อเป็นที่ระลึกในงานวางศิลาฤกษ์อุโบสถ ปี 2523 เหรียญนี้เป็นเหรียญยอดนิยม ที่ชาวเพชรบุรีรู้จักกันดี มีค่านิยมสูงสุดใน อ.แก่งกระจาน
    https://www.komchadluek.net/news/lifestyle/191755
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    20.jpg
    5045.เหรียญหลวงพ่อคูณวัดบ้านไร่ รุ่นเพื่อชีวิตเนื้อกระไหล่ทองลงยาสีแดง พระดีพิธีสุดยอด สร้างปี 2539 ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***

    แอ๊ด คาราบาว แห่ง กระบือแอนค์โค ร่วมกับ พยัพ คำพันธ์ แห่งศูนย์พระเครื่อง มรดกไทย งามวงค์วาน ได้กราบ อาราธนา หลวงพ่อคูณ ปริสุทธโธ จัดสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเพื่อชีวิต โดยปลุกเสก ในวันเสาร์ห้า ที่ 23 มีนาคม 2539 ณ วัดบ้านไร่
    ***วัตถุประสงค์ เพื่อนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ โดยผู้บูชาโอนเงินเข้าบัญชีหลวงพ่อคูณโดยตรง
    ***นอกจากนี้ พยัพ คำพันธ์ ยังได้นำเงินอีกส่วนหนึ่งถวายหลวงพ่อคูณ ในการสร้างสะพานอีก 2 ล้านบาทด้วย
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    5047."หนุน แก้ กัน " พระสมเด็จโลกอุดร พิมพ์ใหญ่ เนื้อว่านแดง หลังหมุด (นิยมสุด) มวลสารในดง หลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนคร สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม หายาก พระดีอนาคตไกลบางกลุ่มกำลังตามเก็บเงียบ องค์นี้เนื้อจัด เข้มๆๆ***แบ่งให้บูชา 2500 บาท*******ปิดครับ
    พระสมเด็จหลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนครสายในดง...หลวงปู่เทพโลกอุดร...สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม ตลิ่งชัน....พระสมเด็จโลกอุดร มวลสารในดง ว่านสัตว์หลงจากป่าหิมพานต์ ประวัติการสร้างและปลุกเสกลึกลับ หลวงปู่เทพโลกอุดรในร่างพระฤาษีนำไปเสกในดงที่ท่านอยู่ แล้วจึงนำออกมาแจกโดยหลวงปู่ปิยะ วัดโนนชาติ ประมาณปี2536 เริ่มเป็นที่แสวงหากันในกลุ่มที่ศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดร เนื้อมวลสารลึกลับจากในดงล้วนๆ มีกลิ่นหอมคล้ายไม้เบญจพรรณ พุทธคุณที่ตรวจ ครบทุกอย่าง ล้นจนเกินจะประมาณ เรียกว่า ทะลุฟ้าทะลุดิน เด่นโภคทรัพย์มาก
    DSC_0149.JPG DSC_0151.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2021
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    5048."หนุน แก้ กัน " พระสมเด็จโลกอุดร พิมพ์ใหญ่ เนื้อว่านแดง หลังหมุด (นิยมสุด) มวลสารในดง หลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนคร สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม หายาก พระดีอนาคตไกลบางกลุ่มกำลังตามเก็บเงียบ องค์นี้เนื้อจัด เข้มๆๆ***แบ่งให้บูชา 2500 บาท*******ปิดครับ
    พระสมเด็จหลวงพ่อปิยะ วัดโนนชาด สกลนครสายในดง...หลวงปู่เทพโลกอุดร...สายอ.ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ วัดเงินบางพรหม ตลิ่งชัน....พระสมเด็จโลกอุดร มวลสารในดง ว่านสัตว์หลงจากป่าหิมพานต์ ประวัติการสร้างและปลุกเสกลึกลับ หลวงปู่เทพโลกอุดรในร่างพระฤาษีนำไปเสกในดงที่ท่านอยู่ แล้วจึงนำออกมาแจกโดยหลวงปู่ปิยะ วัดโนนชาติ ประมาณปี2536 เริ่มเป็นที่แสวงหากันในกลุ่มที่ศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดร เนื้อมวลสารลึกลับจากในดงล้วนๆ มีกลิ่นหอมคล้ายไม้เบญจพรรณ พุทธคุณที่ตรวจ ครบทุกอย่าง ล้นจนเกินจะประมาณ เรียกว่า ทะลุฟ้าทะลุดิน เด่นโภคทรัพย์มาก
    DSC_0153.JPG DSC_0154.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2021
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    24.jpg
    5049.
    รูปหล่อหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย ปี 2539 พิธีปลุกเสกยิ่งใหญ่มาก จัดเป็นรุ่นที่นิยมรุ่นหนึ่งครับ องค์นี้พร้อมกล่องครับผม ขนาดไม่ใหญ่ห้อยคอกำลังดีครับ **แบ่งให้บูชา 350 บาท****
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    27.jpg
    5052.พระเม็ดน้อยหน่า หลังอุ กรุวัดศาลาปูน จ.อยุธยา เนื้อดินเผาผสมใบลานสีดำ สภาพสมบูรณ์ ผิวเดิมครับ. พุทธคุณเน้นด้านแคล้วคลาด คงกะพันชาตรี สไตล์พระกรุเก่าอยุธยา.
    ***แบ่งให้บูชา 450 บาท***ปิดครับ

    พระเม็ดน้อยหน่าหลังยันต์ อุ เป็นพระกรุเนื้อดินผสมใบลานเผาของ จ. อยุธยา ที่มีอายุการสร้างมาไม่ต่ำกว่า 300 ถึง 400 ปี เป็นพระขนาดเล็กกระทัดรัด แต่เรื่องพุทธคุณไม่เล็กแน่นอน เป็นพระในตำนานที่มีการเล่าขานกันมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษถึงพุทธคุณที่ครบเครื่องทุกอย่าง ทั้งแคล้วคลาด คงกระพันกันเขี้ยวงา และเมตตามหานิยม สมัยก่อนผู้ใหญ่ให้เด็กแขวนพระเม็ดน้อยหน่านี้เพื่อกันสุนัขกัด เพราะเด่นมากทางด้านคงกระพันกันเขี้ยวงา เนื่องจากพระเม็ดน้อยหน่าหลังยันต์ อุ ของอยุธยาแตกกรุออกมามาก จำนวนพระจึงกระจัดกระจาย ในสมัยก่อนให้กันฟรีๆ ทำให้ผู้ที่นำไปใช้ได้รับประสบการณ์กันมากมาย จึงจัดเป็นของดีราคาถูก แต่ปัจจุบันหายากแล้วครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2021
  12. asupasit

    asupasit สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2021
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    ต้องการบูชาต้องทำยังไงครับ พอดีพึ่งเข้ามาเป็นสมาชิกครับ เบอร์ผม 093-651-5655
     
  13. ภีมพัฒน์ พุทธบูชา

    ภีมพัฒน์ พุทธบูชา Line: wimmie456, 0626595595 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +1,375
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    รับทราบการจองครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    11.jpg
    5054.
    **พระดีมีอนาคต***พระสมเด็จยุคแรก พิมพ์ก้างปลา (หายาก) พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ จ.สมุทรสงคราม สร้างประมาณปี 2530 กว่าๆ ครับ เนื้อหามวลสารดีครับ จัดสร้างและพิมพ์กันเองที่วัดครับ *****แบ่งให้บูชา 950 บาท****
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    13.jpg
    5055.
    เหรียญรุ่นสาม หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช หลังพระเจ้าอู่ทอง ปี 2513 จ.อยุธยา เนื้ออัลปาก้า หายาก นิยม สร้างน้อย ส่วนใหญ่พบเจอแต่เนื้อทองแดง สภาพสวยๆ ***แบ่งให้บูชา 400 บาท****ปิดครับ
    หลวงพ่อเทียม เป็นพระเกจิเก่าที่มีวิทยาคมและพุทธาคมสูงวัตถุมงคลของท่าน อาทิ ตะกรุดหลวงปู่เทียม หรือเหรียญวัตถุมงคล มีชื่อเสียงในด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัย จนเป็นที่ประจักษ์แก่คณะศิษย์ที่ให้ความเลื่อมใสศรัทธาโดยเฉพาะ ตะกรุดมหาระงับ วัดกษัตราธิราช เป็นที่โด่งดังมาก

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2021
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    20.jpg
    5056.
    พระโคนสมอ หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง จ.ปทุมธานี ปี พ.ศ.2484 แจกยุคสงครามโลก ครั้งที่ 2 พระเก่า สภาพ สวย ทางวัด เก็บไว้อย่างดี และ มาทำกล่องใหม่ **แบ่งให้บูชา 500 บาท****

    ประวัติหลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี @จากคุณ( wasan kongsangbhak)
    หลวงปู่หอม เดิมว่า เปรื่อง นามสกุล ศิลปี เกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2459 โยมบิดาชื่อ แปลก โยมมารดา ชื่อ เปลื้อง นามสกุล ศิลปีโยมแม่มีเชื้อสายรามัญประกอบอาชีพในการทำนาค้าขายเมื่อเติบโต ขึ้นมาเล่าเรียนเขียนอ่านตามสมัย จบแล้วก็ช่วยเหลือพ่อแม่ประกอบอาชีพ จนกระทั่งอายุครบบวช จึงได้บวชที่วัดไผ่ล้อม ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พระอธิการจ่าง เกสโร วัดไผ่ล้อมเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ช่วงเป็นพระคู่สวดภายหลังอุปสมบทได้รับฉายาว่า ”รามธมฺโม” แต่แรกนั้นท่านตั้งใจว่าจะบวชเพียงพรรษาเดียว ด้วยช่วงนั้นทางวัด กำลังก่อสร้างปรับปรุงบูรณะเสนาสนะต่าง ๆ พระอาจารย์เป๋ เจ้าอาวาส วัดบางเตยกลาง ชักชวนให้ช่วยเหลืองานด้านการก่อสร้าง ท่านก็อยู่ช่วยเหลือประกอบกับพระอาจารย์เป๋ ชราภาพมากด้วยจึงช่วยงานทางวัดตลอดมา พระหอม พระหนุ่มผู้มุ่งมั่นในด้านวิชาอาคมมาตั้งแต่เป็นฆราวาส เมื่อโอกาสก็เดินทางไปขอฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่ช่วง ซึ่งท่านนี้เป็นเกจิอาจารย์รูปหนึ่งแห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาเหมือนกัน เสียดายที่ท่านไม่เคยสร้างเหรียญรูปเหมือนแม้แต่พระอาจารย์ของปู่ช่วง คือ หลวงปู่แดง ก็ไม่มีการสร้างเหรียญหรือรูปเหมือนเช่นเดียวกันนอกจากจะศึกษาวิทยาคมและ หลักการสร้างพระเครื่องแล้วหลวงปู่หอม ยังได้เล่าเรียนวิชาจากหลวงปู่ช่วงเอาไว้มาก โดยเฉพาะด้านวิปัสสนากรรมฐาน จนมีความรอบรู้พอสมควรนอกจากนี้ยังได้ไปเล่าเรียนศึกษา จากพระอาจารย์อื่นๆ อีกหลายท่านด้วยกันเป็นเจ้าอาวาส ด้วยพระอาจารย์เป๋ เจ้าอาวาสองค์ชราภาพ แล้วมรณภาพลง เจ้าคุณพระปทุมวรนายก (สอน) เจ้าอาวาสวัดเทียนถวาย และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เห็นว่าพระอาจารย์หอมมีความสามารถทางด้านช่าง และเหมาะสมที่จะเป็นเจ้าอาวาส จึงให้พระอาจารย์หอม ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2484 ด้วยพรรษาของพระอาจารย์หอมตอนนั้น 5 พรรษาท่านเป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2484 มาจนถึงปัจจุบันเมื่อเป็นเจ้าอาวาส ได้ค่อยๆ พัฒนาวัดมาโดยตลอดจนปัจจุบัน วัดบางเตยกลางเป็นวัดที่ใหญ่โตทีเดียว มีสิ่งก่อสร้างครบทุกอย่าง พระภิกษุสามเณร ปฏิบัติวัตร อย่างเคร่งครัด วัดบางเตยกลาง ตั้งอยู่ริมถนนสายปทุมธานี อ.เสนา สร้างขึ้นมาแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ เดิมชื่อวัดมอญแปลง แล้วเปลี่ยนมาเป็นวัดแค วัดส้มปีส่วนชื่อตามภาษารามัญเรียกกันว่า”วัดเปิ้ง” วัดเปิ้งวัด นี้ท่านพระยามไหศวรรค์ นำทัพไปปราบเงี้ยว มาถึงวัดนี้เห็นว่าเป็น ที่สงบร่มรื่นแล้วได้แวะพักทัพแล้วได้ตั้งอธิษฐานให้ได้ชนะเมื่อเสร็จศึกใน การปราบเงี้ยว ได้มาบูรณะวัดที่ทรุดโทรมให้มั่นคงแข็งแรงจากหลักฐานวัดนี้ได้รับพระราชทาน วิสุงคามสีมา เมื่อปี 2420สำหรับเจ้าอาวาสที่พอจะสืบทราบประวัติมีด้วยกัน 6 รูป ปัจจุบันคือ พระครูธีรานุวัตร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันอย่างสนิทปากว่า หลวงปู่หอม รามธมฺโม วัตถุมงคลขลังในช่วงสงครามโลกจะระเบิดขึ้น นั้น ท่านได้สร้างพระอมขึ้นมา อันเป็นตำราที่เล่าเรียนมาจากพระอาจารย์ที่ใช้ผสมในการทำพระเครื่องจะเขียน ตัว “นะ” ต่าง ๆ ยันต์ต่าง ๆ ลบเอาผงนั้นผสมพระอมของท่านพระเครื่องรุ่นนั้นองค์ไม่โตอะไรมากนัก ดังมากในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้คนที่มีพระอมของท่านจะแคล้วคลาดอันตรายทุกคนด้วยชาวสามโคกมีอาชีพในการทำ อิฐมอญเผาและก็ทำนา ชาวบ้านเล่าสู่กันฝังว่าเมื่อใดที่ลงไปในน้ำมักจะใช้พระอมของหลวงพ่อหอมที่ มีขนาดเล็กอมไว้ใต้ลิ้นทำให้ปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆที่มากับน้ำแม้กระ ทั้งปลิงดูดเลือดยังไม่เกาะ แล้วก็มีการสร้างพระเครื่องขึ้นมา ต่อจากรุ่นพระอม จะเรียกว่าสร้างในช่วงเดียวกันก็ได้มีพระเครื่องที่สร้างขึ้นเป็นเนื้อผง ผสมทั้งหมด 6 พิมพ์ รวมทั้งพระผงอมด้วยก็ 7 พิมพ์ มีดังนี้ 1.พระผงสมเด็จ 3 พิมพ์ คือแบบฐาน 5 ฐาน 7 ชั้นแบฐาน 9 ชั้น 2.พระผงพิมพ์สมาธิ 3.พิมพ์นางพญา 4.พิมพ์โคนสมอเหล็ก 5.พิมพ์วัดพลับ มีทั้งปิดตาและสมาธิ สำหรับพระเครื่องเนื้อผงผสมเทียนชัย องค์จะเล็กแบบพระเม็ดน้อยหน่า หรืออาจจะเล็กกว่าด้วยซ้ำไป เนื้อจะออกดำแบบพรนะเม็ดน้อยหน่าพระของท่าน ทางแคล้วคลาดป้องกันภัยดีมาก ด้วยมีประสบการณ์มากมายมาแต่อดีต พอมาถึงตะกรุดคนถึงต้องการและเสาะหามากขึ้นจะถึงล้านดอกแล้วเหรียญรุ่นแรก รุ่นแรกนั้นชื่อว่าเหรียญนพเก้า สร้างขึ้นในปี 2515 ทรงกลม ในเหรียญมีพระพุทธรูปถึง 9 องค์ จึงเรียกว่านพเก้าจำนวนที่สร้างมีมากถึงสี่หมื่นเหรียญ เหรียญรูป เหมือนรุ่นแรก เป็นเหรียญรูปทรงไข่ ด้านหน้าเป็นท่านครึ่งองค์หน้าตรง ข้างๆ มีดอกบัวข้างละดอก เหนือศีรษะเขียนว่า “พระครูธีรานุวัตร (หอม)”ด้านหลังใช้ยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ เหรียญรุ่นนี้มีด้วยกันสามเนื้อทองคำ 19 เหรียญ เนื้อเงินมี 99 เหรียญ และเนื้อทองแดงรมดำเป็นเหรียญที่นักนิยมสะสมเหรียญนิยมเก็บไว้บูชา เหรียญรุ่นที่สอง สร้างขึ้นเมื่อปี 2519 ทรงรูปไข่ จะไม่ป่องออกกลมเหมือนเหรียญรุ่นแรก รุ่นนี้ท่านนั่งเต็มองค์ ด้านข้างมีดอกบัวข้างละดอก ยันต์ใช้ยันต์เหมือนเหรียญรุ่นแรก มีเนื้อเงิน 500 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ สำหรับเหรียญรุ่นที่สาม นั้นมีเนื้อทองแดงอย่างเดียว มีจำนวนการสร้างมากถึงหมื่นเหรียญ รุ่นนี้มีพระเกจิอาจารย์ดังๆ ในยุคนั้นมาร่วมในพิธีหลายองค์ด้วยกันที่จำได้มีหลวงพ่อฟ้อน วัดป่างิ้ว หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา หลวงพ่อหวล วัดกร่าง หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองฯนอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมีการสร้างขึ้นมาอีกหลายรุ่นด้วยกัน ส่วนมากเป็นเหรียญแทบทั้งสิ้น เคยมีคนถามหลวงพ่อหอมว่า วัตถุมงคลของหลวงพ่อใช้ในด้านไหนเมตตาหรือคงกระพัน หลวง พ่อหอมบอกว่า อธิษฐานเอาเองใช้ได้ทุกอย่าง แต่ถ้าเราขาดการนึกถึง คุณบิดา คุณมารดา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ก็เหมือนเราแขวนดิน เพราะฉะนั้น หลวงพ่อหอมจะบอกให้นึกถึงและปฏิบัติต่อบิดา มารดา เคารพพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้ดีชีวิตก็ดีขึ้นเจริญขึ้น หลวงพ่อหอมมีอายุ 90 ปี 69 พรรษา ลูกศิษย์และญาติโยมจึงพร้อมใจกันจัดงานทำบุญอายุ 90 ปีขึ้น และฉลองวิหารกับหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อหอมด้วยในวันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2549 หลวง พ่อหอม ได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุรวม 91 พรรษา 70 ก่อนหน้านี้ คณะศิษยานุศิษย์ได้นำหลวงพ่อหอม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนนทเวช เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2550


    https://www.khaosod.co.th/newspaper/newspaper-inside-pages/news_4596722
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    30.jpg
    5057.เหรียญครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ ปี2537 เหรียญรุ่น ๑๔ “รุ่น มหาโชคลาภ (สองแคว)” พ.ศ. ๒๕๓๗ สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 400 บาท***ปิดครับ
    พระที่หลวงพ่อกวย บอกศิษย์ของท่านให้ไปขอเรียนวิชาด้วย คือ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน กับ หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2021
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    40.jpg
    5058.พระสมเด็จปรกโพธิ์หลังยันต์ หลวงพ่อแล วัดพระทรง สร้างปี 2519 สภาพสวยสมบูรณ์ พระเนื้อผงยุคต้นๆของหลวงพ่อแลท่านกดพิมพ์ด้วยมือของท่านเอง มวลสารหลักเป็นเนื้อผงอิทธิเจผสมว่าน และผงพุทธคุณของเกจิอาจารย์ดังในอดีต และวัดต่างๆที่ท่านเก็บรักษาไว้นำมาบดผสมรวมกัน กล่องเดิม สภาพสวย น่าเก็บ ***แบ่งให้บูชา 450 บาท***


    หลวงพ่อแล ทิตฺตพฺโพ ท่านเป็นพระผู้ปฎิบัติผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนชื่นชอบในไสยเวทวิทยาคม ทั้งวิชาถอนพิษ สักยันต์ โหราศาสตร์ เสริมดวงชะตา วิชาทำตะกรุด ท่านมีความเชี่ยวชาญในฐานะพระอาจารย์สักยันต์ โดยเฉพาะ "ยันต์หนุมาน" เป็นที่กล่าวขานถึงประสบการณ์ต่างๆมากมาย มีลูกศิษย์ ทั้งทหาร ตำรวจ ดารา คนดัง ในสมัยก่อน ชื่อเสียงของหลวงพ่อแลเริ่มโด่งดังเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปมานานนับสิบปี เมื่อท่านได้ลงมือสักยันต์ต่างๆ ทั้งหนุมาน ลิงลม พญาหงส์ และลงนะหน้าทองให้แก่บรรดาลูกศิษย์ แล้วบังเกิดอภินิหาร ทั้งในทาง เมตตามหานิยม โดยเฉพาะทาง อยู่ยงคงกระพัน จนเป็นที่ร่ำลือไกล จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ต้องมาขอร้องให้หลวงพ่อเลิกสักยันต์ เนื่องจากมีลูกศิษย์บางคนไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น แต่ด้วยความเมตตา ประกอบกับคำสั่งขององค์อาจารย์ ทำให้ หลวงพ่อแลไม่อาจเลิกสักยันต์ด้วยตัวเองได้ แต่ท่าน ก็เพียรพยายามเน้นย้ำสั่งสอนญาติโยมให้หมั่นทำความดี-มีศีลธรรม เพื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะได้ปกปักรักษาคุ้มครอง ตัวตลอดไปไม่เสื่อมคลาย ท่านเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดหนองไม้เหลือง ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่วัดพระทรง เมื่อ พ.ศ.๒๔๙๘............................................................................................................ท่านมีคณาจารย์ที่ได้ศึกษาเรียนวิทยาคมไสยเวทต่างถึง ๑๕ ท่าน เฉพาะในเพชรบุรีเพียงจังหวัดเดียวถึง ๗ ท่าน ๑. จากหลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง อ.เมือง เรียนวิชาถอนพิษแมลงต่างๆ ๒. หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง อ.ท่ายาง ร่ำเรียนวิชาสักยันต์ครู ซึ่งเป็นยันต์สูงสุดของการสัก เป็นยันต์แรกที่เรียกว่า "หัวใจพระราม" มีหน้าที่ควบคุมยันต์ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นลิงลม, หนุมาน, พญาหงส์เงิน-หงส์ทอง ๓. หลวงพ่อชิต วัดมหาธาตุวรวิหาร ที่มีความเชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ วิชานี้เชื่อกันว่าทำให้หลวงพ่อแลได้สัมผัสที่ ๖ สามารถทราบเหตุการณ์ต่างๆ ล่วงหน้าได้ ๔. ศึกษาวิชาพระขรรค์ จากหลวงพ่อโสก วัดปากคลอง อ.บ้านแหลม ๕. วิชาตะกรุดโทน ตะกรุดแฝด จากหลวงพ่อผัน วัดมหาธาตุวรวิหาร ๖.ได้เรียนสักตัวมหาเมฆ จากคุณพ่อต่อ และคุณพ่อจันทร์ ศิษย์พระครูสันต์ แห่งวัดเขาวัง จ.เพชรบุรี พระเถราจารย์สมัยรัชกาลที่ ๕ สำหรับการสักตัวมหาเมฆนี้ในประเทศไทยมีหลวงพ่อแลเพียงรูปเดียวที่สามารถสักได้....................
    ในปี พ.ศ.๒๔๘๙ เกิดเหตุการณ์อันไม่คาดฝัน ผลักดันชีวิตของท่านให้ต้องเปลี่ยนไป เมื่อครั้งที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดมหาธาตุ ได้เกิดเหตุร้ายแรงกับครอบครัวและญาติโยมของท่าน เมื่อมีโจรเข้าปล้นเงินทอง ทำร้ายโยมมารดาและพี่น้องทุกคนเสียชีวิต (โยมบิดาเป็นอัมพาตและได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว) ท่านต้องนำเงินจากการขายทองคำหนัก ๖ บาท ที่พวกโจรรีบร้อนทำตกไว้ เพื่อนำไปจัดงานศพครอบครัว จากเหตุการณ์นี้เป็นเหตุให้ท่านตัดสินใจออกเดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่า เพื่อปฏิบัติธรรมและแสวงหาความรู้ มาช่วยคนรุ่นหลังที่ต้องถูกทำร้ายโดยไม่มีทางสู้ โดยออกเดินทางจาก จ.เพชรบุรี มุ่งสู่ จ.นครปฐม เรียนวิชาต่างๆจากเกจิอาจารย์อีกหลายท่านคือ -วิชากะลาตาเดียว ราหูอมจันทร์ และวิชาเสริมดวงกับหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง -วิชาลงนะหน้าทองกับหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม -วิชาผงยาจินดามณี ที่ทำมาจากเบี้ยแก้ กับหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จากนั้นจึงเดินทางสู่ จ.สมุทรสาคร เรียนวิชาชูชกกับหลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน.เรียนวิชาตะกรุดไม้ไผ่ จากหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ .ก่อนเข้าสู่กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี เรียนวิชาเบี้ยแก้ กับหลวงปู่รอด วัดนายโรง ตลิ่งชัน แล้วมุ่งไปเมืองอยุธยา เรียนวิชาตะกรุดพวง และยันต์หัวใจ ปลาตะเพียนมหาลาภ จากหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ก่อนเดินทางขึ้นเหนือถึง จ.นครสวรรค์ เรียนวิชาศาสตรามีดหมอจากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ และสุดท้ายย้อนมาทางภาคตะวันออก ฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่อี๋ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ เรียนวิชาคุณปลัดขิก............................................................................................................หลวงพ่อแล เกิดวันพุธที่ 19 ก.ค. 2459 ______มรณภาพเมื่อ วันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๑....
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,611
    ค่าพลัง:
    +4,634
    50.jpg
    5059.พระผง หลวงพ่อสร้อย วัดเลียบราษฏ์บำรุง หลังพระแก้วมรกต พิมพ์ใหญ่ เนื้อสวยเดิมไม่ผ่านการใช้ ปี ๒๕๓๒ องค์นี้พิเศษฝังพระธาตุครับ ***แบ่งให้บูชา 850 บาท***

    หลวงพ่อสร้อย ธมฺมรโส วัดเลียบราษฏร์บำรุง เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ได้เกินทางมาร่วมเสก ที่วัดเลียบราษฎร์บำรุง เนื้อผงใบลานผสมว่าน มีคราบไข สวยงาม
    พระเครื่องที่หลวงปู่สรวงท่านเสก รับรองเรื่องพุทธคุณ หายห่วงได้เลยครับ เรื่องโชคลาภ ค้าขาย เสี่ยงโชค มีประสบการณ์ให้เห็นกันมากแล้ว ครับ องค์นี้สวยเดิมไม่ผ่านการใช้ครับ เก่าเก็บ
     

แชร์หน้านี้

Loading...