ลูกศิษย์บันทึก เล่ม 3 หน้า 149 ของข้าพเจ้า

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย montrik, 1 กันยายน 2018.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    สืบสายวิชาวัดประดู่ฉิมพลี (ต่อ)

    เมื่อครั้งที่อยู่รับใช้หลวงปู่เชื้อ ได้มีโอกาสติดตามหลวงปู่เชื้อ มาพิธีมังคลาภิเษกเหรียญ 4 รอบ หลังจากที่พาหลวงปู่เชื้อ เข้าไปในพระอุโบสถวัดพระแก้ว ได้เดินออกมา เพื่อมารอหลวงปู่เชื้อด้านนอก เพราะในพิธีจะมีเฉพาะพระเกจิระดับปรมาจารย์แห่งยุคและเจ้าหน้าที่เท่านั้น ระหว่างเดินออกมาจากพระอุโบสถ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ได้เดินมากำลังจะเข้าพระอุโบสถ หลวงพ่อได้ทำการยกมือไหว้หลวงปู่โต๊ะ และจะเดินไปนั่งด้านนอก หลวงปู่โต๊ะได้จับแขนหลวงพ่อบัวลอย แล้วบอกให้เข้าไปในพระอุโบสถด้วยกัน หลวงพ่อปฎิเสธว่าขออยู่ด้านนอกแต่หลวงปู่โต๊ะบอกให้เข้าไป ท่านเลยคิดในใจว่าจะเข้าไปส่งหลวงปู่โต๊ะแล้ว ค่อยออกมารอหลวงปู่เชื้อด้านนอก เมื่อส่งหลวงปู่โต๊ะถึงธรรมมาศ หลวงปู่โต๊ะได้สั่งให้เจ้าหน้าเอาอาสนะมาให้หลวงพ่อนั่งข้างหลวงปู่โต๊ะ โดยในพิธีมีพระเกจิระดับปรมาจารย์แห่งยุค 49 รูป ร่วมอธิษฐานจิตเหรียญ4 รอบในหลวง ร.9 หลวงพ่อท่านขออนุญาตหลวงปู่โต๊ะว่าขอออกไปข้างนอก เนื่องจากหลวงพ่อเป็นพระอายุน้อย เพิ่งบวช ไม่กล้านั่งร่วมอธิษฐานจิต แต่หลวงปู่โต๊ะไม่อนุญาต ท่านก็เลยต้องนั่งร่วมอธิษฐานจิต เริ่มพิธีหลวงพ่อได้ทำการจับสายสิญจน์ เพื่อเข้าสมาธิ แต่เข้าไม่ได้เนื่องจากจับแล้ว เมื่อโดนไฟฟ้าช็อต จากพลังจิตของพระเกจิระดับปรมาจารย์แห่งยุค 49 รูป หลวงพ่อไม่รู้จะทำยังไงก็เลยทำการผูกปมสายสิญจน์คราวนี้นั่งเข่าสมาธิได้ แต่ขณะนั่งอยู่ได้มีพระมาบอกในสมาธิว่าให้คลายปมสายสิญจน์ออกพลังเดินไม่สะดวก เค้าให้มานั่งอธิษฐานจิตไม่ใช่มานั่งผูกปมสายสิญจน์ หลวงพ่อท่านคิดในใจก็โดนไฟฟ้าซ๊อตก็เลยผูก หลังจากคลายปมท่านก็เข้าสมาธิอธิษฐานจิต เมื่อเสร็จพิธี หลวงปู่โต๊ะได้บอกว่าให้มาหาที่วัด

    เมื่อมีเวลาว่างหลวงพ่อท่านได้เดินทางมากทม ได้มากราบศึกษาวิชากับหลวงปู่โต๊ะ เช่นการสร้างพระปิดตา ยันต์กิตติสุมา เป็นต้น

    คราวเมื่อมีการสร้างพระปิดตาในนามหลวงพ่อบัวลอย รุ่นเศรษฐีมหาลาภ ได้นำพระปิดตาปลดหนี้มาถอดพิมพ์ เมื่อเสร็จพิธีหลวงพ่อบอกว่าหลวงปู่โต๊ะ มาเสกให้โดยเฉพาะสำหรับพระปิดตา

    ศิษย์หางแถว
    FB_IMG_1627088536716.jpg
     
  2. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    (ต่อ)

    สืบสายวิชาตักศิลาเขาอ้อ

    เมื่อประมาณปี 2523-2524 หลวงพ่อได้เดินทางไปเรียนวิชากับคุณพ่อชุม ไชยคีรี ที่สำนักกุญแจไสยศาสตร์ สะพานควาย กรุงเทพฯ ซึ่งคุณพ่อชุม ไชยคีรี นั้นเป็นศิษย์สายเขาอ้อ ตักศิลาแห่งแดนใต้ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก และเป็นคนเปิดให้คนส่วนกลางรู้จักวิชาสายเขาอ้อ ตักศิลาแห่งแดนใต้ โดยท่านพ่อชุม ได้สอนวิชาเฑาะว์กังสดาล ให้หลวงพ่อเป็นพิเศษ และวิชาที่พระสามารถทำได้ เพราะบางวิชาพระไม่สามารถเรียนได้ เนื่องจากผิดอาบัติ ต้องเสกโดยฆราวาสเท่านั้น โดยวิชาที่หลวงพ่อร่ำเรียนเช่นการหุงน้ำมันมนต์เดือดแล้วอาบให้ลูกศิษย์ทั้งที่น้ำมันมนต์เดือด การทำไม้ครูอาญาสิทธิ์ ต้นชี้ตาย ปลายชี้เป็น การทำตะกรุดมหาบุรุษ 8 จำพวก น้ำมันหนูกินนมแมว เป็นต้น หลวงพ่อได้เล่าเรียนวิชากับคุณพ่อชุม ไชยคีรี อยู่ประมาณ 2 ปี ไปๆมาๆสลับกับการไปเรียนวิชากับหลวงพ่อเชื้อ หลวงพ่อมหาโพธิ์ ในปี 2525 คุณพ่อชุม ไชยคีรี ก็ได้เสียชีวิต หลวงพ่อท่านจึงทำต่อวิชาที่ร่ำเรียนมาจากคุณพ่อชุม ไชยคีรี กับอาจารย์ณรงค์ฤทธิ์ ไชยคีรี ซึ่งเป็นลูกชายของคุณพ่อชุม ไชยคีรี ต่อจนจบ
    หลังจากคุณพ่อชุมได้เสียชีวิตลง หลวงพ่อได้เดินธุดงค์ลงไปวัดเขาอ้อ เพื่อไปกราบอัฐิบูรพาจารย์เขาอ้อ และไปศึกษาวิชาต่อกับพระอาจารย์ศรีเงิน แต่ท่านไม่ได้บอกว่าเรียนอะไรมาบ้าง

    เมื่อคราวได้ติดตามไปที่วัดเขาอ้อ หลวงพ่อได้พาเข้าไปกราบหลวงพ่อช่วง วัดควนปัตตาราม หลวงพ่อบอกนี่คือตัวจริงสายเขาอ้อ

    ทั้งนี้หลวงพ่อบอกว่าคุณพ่อชุมเป็นฆราวาสจอมขมังเวทย์แต่ท่านก็เคารพในพระรัตนตรัยเป็นอย่างไม่วางตนเหนือพระสงฆ์ที่เป็นลูกศิษย์ เป็นการวางตัวที่เหมาะแต่การนำมาเป็นตัวอย่างแก่คนปัจจุบันเนื่องจากปัจจุบันฆราวาสมักจะคิดว่าตัวเองดีและใหญ่กว่าพระ
    โดยที่กุฎิหลวงพ่อบนหิ้งครูจะมีรูปหล่อคุณพ่อชุมขนาดเท่าคนจริงตั้งอยู่ใครไปวัดไปกราบขอพรคุณพ่อชุมกันได้นะครับ
    ตอนมาเรียนวิชาที่สำนักกุญแจไสยศาสตร์ ท่านได้พบสหธรรมมิกที่ยังติดต่อกันในปัจจุบันอยู่คือหลวงพ่อโสธร วัดเขากะโหลก

    " หลวงพ่อเคยพูดให้ศิษย์ฟังเสมอว่า ท่านโชคดีที่เกิดในช่วงรอยต่อของยุคที่มี พระเกจิ ที่รู้จริง ทำได้จริง เก่งจริง ท่านจึงได้เรียนมาจริง"

    เคน ณ สามวา
    FB_IMG_1627274871134.jpg
     
  3. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    (ต่อ)

    สืบสายวิชาวัดดอนไร่

    หลวงพ่อในวัยรุ่นเป็นคนห้าวไม่กลัวใคร โดยที่วัดจะมีพระเกจิอยู่นึงองค์ชื่อหลวงพ่อเตี๊ยมท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อมุ่ย ท่านจะสักยันต์ให้กับลูกศิษย์ท่าน โดยมีลุงอยู่คนนึงที่สักกับหลวงพ่อเตี๊ยม แกชอบกินเหล้า หลวงพ่อขณะเป็นวัยรุ่นเลยคิดว่ากินเหล้าแล้วจะอยู่ยงคงกระพันหรือไม่ เลยดักเอาปืนลูกซองยิงลุงที่สักยันต์ครั้งแรกไม่ออก เลยมาดักอีกครั้งคราวนี้ออกแต่ไม่เข้า ข่าวได้ไปทราบถึงหลวงพ่อเตี๊ยม จึงได้เรียกหลวงพ่อมาดุ แล้วจับหลวงพ่อสักยันต์ที่หน้าอก แล้วบอกว่าศิษย์ครูเดียวกันไม่ฆ่ากัน ถ้าผิดครูชีวิตจะพินาศ ทำให้หลวงพ่อไม่ลองของใครที่มาสักกับหลวงพ่อเตี๊ยมอีกเลย
    สืบสายวิชาหลวงพ่อมุ้ย วัดดอนไร่

    ประมาณปี 2514 หลวงพ่อได้บวชเป็นสามเณรที่วัดน้อย โดยมีหลวงพ่อเตี๊ยม ผู้มีศักดิ์เป็นลุงได้จับหลวงพ่อบวชเป็นสามเณร โดยหลวงพ่อได้ทำการฝึกสมาธิและเรียนวิชาอาคมจาดหลวงพ่อเตี๊ยมเป็นองค์แรก หลังจากนั้นได้มีโอกาสตามหลวงพ่อเตี๊ยมไปหาหลวงพ่อมุ้ย วัดดอนไร่ เนื่องจากหลวงพ่อเตี๊ยมสร้างผ้ายันต์หงส์คู่ไว้แจกญาติโยม จึงได้เอาผ้ายันต์ไปให้หลวงพ่อมุ้ย ปลุกเสกให้ โดยเดินจากวัดน้อย ไปสุพรรณบุรีแล้วต่อรถเข้าไปที่วัดดอนไร่ หลวงพ่อบอกว่าไปนึกวัดนี่หัวแดงหมดเลย เพราะฝุ่นดินแดงคลุ้งตามรถที่วิ่ง เมื่อไปถึงวัดดอนไร่ ก็ใกล้เพลพอดี หลวงพ่อมุ่ยก็นั่งฉันข้าว หลวงพ่อเตี๊ยมก็พาหลวงพ่อบัวลอยมากราบ แล้วแจ้งวัตถุประสงค์ในการมา โดยผ้ายันต์ที่หิ้วมาตั้งอยู่หน้าหลวงพ่อมุ้ย ขณะท่านฉันข้าว เมื่อท่านฉันเสร็จพูดคุยกับหลวงพ่อเตี๊ยมแล้ว ก็บอกว่าเสกให้เสร็จแล้ว แล้วบอกหลวงพ่อเตี๊ยมว่าเรียนไปแล้วก็เสกเองได้แล้ว ต่อไปก็ทำเองนะ โดยหลวงพ่อบัวลอยขณะนั้นคิดในใจว่าหลวงพ้อมุ่ยเสกตอนไหนจะขลังได้ไง นั่งสักพักย่ามที่ใส่ผ้ายันต์ไว้มีควันขึ้นมา หลวงพ่อคิดในใจว่าผ้ายันต์ไหมก็หมดแน่เลย เมื่อรื้อของออกมาพบว่ากล่องไม้ขีดไฟในย่ามกลักใหญ่ได้จุดติดขึ้นเอง โดยไหม้เฉพาะหัวเท่านั้น แล้วหลวงพ่อมุ่ยก็หัวเราะแล้วบอกว่ายังงี้ขลังไหมล่ะ

    หลวงพ่อบัวลอยก็ได้กราบขอขมาที่ลบลู่หลวงพ่อมุ่ย นี่คือความมหัศจรรย์ฤทธิ์ทางจิตที่ทำให้หลวงพ่อหันมาสนใจการปฎิบัติทางจิต เพราะท่านได้พบเจอของจริง หลังจากนั้นหลวงพ่อก็เริ่มศึกษากรรมฐานและวิชาอาคมอย่างจริงจัง

    หลวงพ่อบัวลอยท่านนับถือหลวงพ่อบุญลือ วัดคำหยาด ลูกศิษย์ที่สืบทอดวิชาจากหลวงพ่อมุ่ย เป็นอย่างมาก แต่ไม่ได้บอกว่าเรียนวิชาอะไรจากหลวงพ่อบุญลือ

    ติดตามตอนต่อไป

    เคน ณ สามวา
    FB_IMG_1627375421677.jpg
     
  4. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    (ต่อ)

    <<< เรื่องเล่าระหว่างเดินทาง >>>

    ....ระหว่างเดินทางขับรถเดินทางไปกับหลวงพ่อบัวลอย....( ตัดเหล็กไหล )
    ..
    อ๊อบ : หลวงพ่อครับตอนธุดงค์ หลวงพ่อเคยเจอเหล็กไหลแบบจริง ๆ ไหมครับ ไม่ใช่แบบขี้เหล็กไหลที่เป็นก้อนแล้วนะครับ แบบที่ใช้เทียนตัดเอา เอาน้ำผึ้งให้กิน นะครับ
    ..
    หลวงพ่อ : ตอนธุดงค์ไม่เคยเจอนะ (หรือเจอแต่ไม่บอกก็ไม่รู้ 555 ) ก็มีตอนอยู่กับหลวงปู่ทอง ท่านเคยถามนะ ว่าท่านบัวลอย ท่านอยากได้เหล็กไหลไหม จะพาไปเอา หลวงพ่อเลยตอบท่านว่าไม่อยากได้ครับ หลวงปู่ทองหัวเราะ หลวงพ่อบัวลอยบอกว่า แต่อยากเห็นกับตาครับ หลวงปู่ทองท่านเลยพาข้ามไปฝั่งประเทศลาว และพาเข้าไปที่ถ้ำนึง และแสดงการตัดเหล็กไหลให้ท่านดู
    ..
    อ๊อบ : แล้วต้องใช้น้ำผึ้งอย่างในหนังไหมครับหลวงพ่อ 555
    ..
    หลวงพ่อ : หลวงปู่ทองท่านก็ไม่ได้ใช้นะ หลวงปู่ท่านก็ใช้เทียนในการตัด มันก็ยืดออกมาเหมือนแตงเม สีดำ ๆ ใช้เทียนตัดออกมาก้อนประมาณหัวแม่มือ แล้วส่งให้หลวงพ่อบัวลอยดู ท่านรับมาก็เอามาพิจารณาสักคู่ก็ส่งคืนหลวงพ่อทองไป พอเสร็จหลวงปู่ทองก็พากลับมาที่ฝั่งไทยเหมือนเดิม
    ..
    อ๊อบ : สรุปแล้วหลวงพ่อก็ไม่ได้เอาไว้หรือครับ น่าเสียดาย (แอบอยากได้อีกเช่นเคย)
    ..
    หลวงพ่อ : ป่าวไม่ได้เอาไว้ เอาไว้ก็เก็บไม่อยู่ ปัญหาเยอะ ไม่เอาดีกว่า แค่เห็นก็เป็นบุญแล้ว
    ...
    อ๊อบ : แล้วจริง ๆ พวกเหล็กไหล ขี้เหล็กไหล หรือพวกธาตุกายาสิทธิ์ ต่าง ๆ นี่เกิดจากอะไรครับ ทำไมบางที่มี บางที่ไม่มี
    ...
    หลวงพ่อ : ก็มันอยู่ที่พวกพระธุดงค์ ฤษี นักสิทธิ์วิทยาธร ผู้บำเพ็ญต่าง ๆ เมื่อครั้งอดีตกาล ท่านผ่านมาบำเพ็ญ ณ สถานที่นั้น และท่านได้อธิฐานจิตทิ้งไว้ มันก็จะมีตามแต่เทือกเขาใหญ่ ๆ ถ้ำที่เป็นป่าทึบ ก็จะมีเทวดาคอยปกปักรักษาอยู่ สภาพแต่ละอย่างขึ้นอยู่กับ อำนาจจิต อภิญญา ของผู้ทรงคุณนั้น ๆ ว่าจะให้ออกมาเป็นรูปแบบไหน ก็ประมาณนี้
    ..
    อ๊อบ : ถึงว่าครับ จริง ๆ ก็น่าจะไปเยอะแถวภูเขาควายอะดิครับ เพราะพวกพระธุดงค์ กับฤษี ชอบไป
    ..
    หลวงพ่อ : ก็ในไทยก็ยังมีนะ แถวกาญจนบุรี ภาคใต้ .................แถวพิษณุโลกก็มีพวกขี้เหล็กไหล แต่จริง ๆ พวกพระธุดงค์ ท่านถึงเจอท่านก็ไม่ตัดเอามาเป็นของส่วนตัวหลอกนะ ท่านตัดกิเลสหมดแล้ว ไม่ตัดเอามาให้เป็นภาระหลอก ตัดมาเดี๋ยวคนรู้ก็อยากได้ ติดตามกันอีก ไม่สงบ คนธรรมดาเอามาติดตัวก็รักษาไว้ไม่ได้ เพราะถือศิล ไม่ครบ เดี๋ยวเขาก็หนี
    ..
    อ๊อบ : อย่างนี้เราไปเก็บกันไหมครับหลวงพ่อ 55555
    ..
    หลวงพ่อ : เงียบ.............................................................( เปลี่ยนเรื่องคุย 55555 ดีนะที่ไม่โดน 5555)
    ..
    หากมีข้อความใดที่ผิดพลาดและเป็นการไม่เหมาะสมต้องของอภัยมานะที่นี้ครับ
    ..
    กราบหลวงพ่อบัวลอย ญาณรักขิโต วัดน้อย อินทร์บุรี สิงห์บุรี
    ...
    หมายเหตุ : เรื่องที่เล่าเป็นเรื่องที่กระผมได้รับการสนทนา ฟัง และสอบถามจากหลวงพ่อเอง ( อาจจะไม่เหมือนจากการที่ได้รับฟังจากที่อื่น ๆ มา ) อาจจะมีความคลาดเคลื่อนหรือผิดพลาดในการพิมพ์บ้างต้องขออภัยมานะที่นี้
    ....
    ภาพเป็นเหรียญหล่อเจ้าสัว รุ่น 1 และรอติดตามเหรียญหล่อเจ้าสัวรุ่น 3 ได้เร็ว ๆ นี้ครับ
    FB_IMG_1627433078722.jpg FB_IMG_1627433083253.jpg FB_IMG_1627433091080.jpg FB_IMG_1627433093637.jpg
     
  5. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    (ต่อ)

    หลวงปู่ลึกลับมาสอนวิชา

    หลวงพ่อบัวลอยนั้น เมื่อสมัยที่สามวากอกธุดงค์ไปในที่ต่างๆ ท่านพบเจอกับหลวงปู่ลึกลับด้วยกายเนื้อ หลวงปู่ลึกลับท่านได้มาสอนและชี้แนะข้อปฏิบัติให้กับหลวงพ่อบัวลอย อยู่ 7 วัน ในถ้ำพระธรรมมาส
    ทำให้การปฎิบัติที่ติดขัดสำเร็จด้วยคำชี้แนะของหลวงปู่ลึกลับ

    หลวงพ่อท่านบอกว่าหลวงปู่ลึกลับท่านจะดูแลพระสงฆ์ทุกองค์ที่ออกเดินธุดงค์ในแถบประเทศไทยและประเทศลาว มาสอนการปฏิบัติที่ติดขัดให้สำเร็จ

    เวลาท่านมาจะมีกลิ่นหอมลอยมาแต่ไกลเป็นกลิ่นเฉพาะที่ไม่เหมือนกลิ่นที่พบในโลกปัจจุบัน บางครั้งมาในรูปพระหนุ่ม สามเณร หรือพระแก่ แล้วแต่สถานการณ์

    จึงไม่แปลกเลยที่วัตถุมงคลของหลวงพ่อบัวลอยจะมีความศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิปาฏิหารย์มากมายด้วยแรงครูบาอาจารย์และบารมีของหลวงพ่อบัวลอย

    เคน ณ สามวา
    FB_IMG_1627645694542.jpg
     
  6. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    (ต่อ)

    สืบสายวิชาตำนานตะกรุดหน้าผากเสือ

    หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ เป็นพระเกจิที่ดังในเรื่องตะกรุดหน้าผากเสือ โดยหลวงพ่อได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ เพื่อขอเรียนวิชาตะกรุดหน้าผากเสือ ซึ่งเด่นในเรื่องมหาอำนาจ กันภัย ทั้งนี้หลวงพ่อเล่าแค่ว่าเรียนตะกรุดหน้าผากเสือ ส่วนวิชาอื่นท่านไม่ได้เล่า

    โดยหลวงพ่อท่านได้เคยจัดทำตะกรุดหน้าผากเสือพอกผง ไว้ไม่เกิน 10 ดอก ใครมีไว้ก็ดีใจด้วยนะครับ

    หลวงพ่อเล่าว่าทุกเย็นจะมีอาแป๊ะขับรถสามล้อมารอที่กุฎิหลวงพ่อนอ แล้วหลวงพ่อนิก็จะขึ้นนั่งรถสามล้อให้อาแป๊ะขับสามล้อไปรอบวัด ครบรอบแล้วก็มาส่งหลวงพ่อที่กุฎิ หลวงพ่อนอก็จะให้เงิน 5 บาท ฉันก็เลยถามว่าหลวงพ่อนอทำไมไม่ให้เงินเค้าไปเลยครับ หลวงพ่อนิท่านบอกว่าให้ทำงานก่อนแล้วค่อยให้เงินไม่งั้นเคยตัว
    เราก็เอามาสอนลูกศิษย์ให้ได้ข้อคิด แล้วท่านอ่านแล้วได้ข้อคิดอะไรกันบ้างครับ

    เคน ณ สามวา
    FB_IMG_1627706669735.jpg
     
  7. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    (ต่อ)

    พบอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าตะเคียน

    ประวัติความเป็นมาของหลวงปู่ฤทธิ์เมื่อสมัยเมื่อปี 2527 กว่าๆ หลวงพ่อบัวลอยได้เดินธุดงค์มาที่วัดท่าตะเคียน จ.พิษณุโลก หลวงพ่อเล่าว่าตอนที่ท่านมาถึงวัดทรุดโทรมลงตามกาลเวลาประกอบกับไม่มีคนคอยบูรณะวัดให้ดีดังเดิม ท่านจึงได้จำพรรษาอยู่ที่วัดท่าตะเคียน ในขณะที่นั่งวิปัสสนากรรมฐาน ก็นิมิตถึงพระภิกษุชรารูปหนึ่ง มาสอนวิชาให้ หลวงพ่อท่านถามว่าหลวงปู่ชื่ออะไรครับ ท่านก็บอกว่าท่านชื่อหลวงปู่ฤทธิ์ เป็นเจ้าอาวาสเก่าของวัดท่าตะเคียน ตอนเช้าหลวงพ่อก็ได้ไปถามกับชาวบ้านแถววัดท่าตะเคียนว่ารู้จักหลวงปู่ฤทธิ์หรือไม่ ผู้เฒ่าวัย 90 ท่านบอกว่าตั้งแต่เกิดมาเคยได้ยินแต่ชื่อหลวงปู่แต่ไม่ทันท่าน ชายชราบอกว่าปู่ย่าตายายบอกว่าหลวงปู่ฤทธิ์พระที่มีวาจาสิทธิ์ ชาวบ้านแถวนั้นไม่กล้าลองดีกับท่าน เหตุการณ์ความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ ก็ได้เริ่มต้นขึ้นหลวงพ่อเห็นโบสถ์วัดท่าตะเคียนชำรุดทรุดโทรม ท่านก็ได้ไปจุดธูปกลางแจ้งหน้าโบสถ์บอกหลวงปู่ฤทธิ์ช่วยหาเงินมาซ่อมแซมบูรณะโบสถ์ ถ้าสำเร็จจะทำการหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ฤทธิ์ให้ชาวบ้านกราบไหว้ แล้วก็สำเร็จจริงๆ ได้เงินสร้างโบสถ์มา 300,000 บาท เมื่อสร้างเสร็จ หลวงพ่อกะเบี้ยว (จริงๆแล้วท่านลองของครับ) บอกหลวงปู่ฤทธิ์เงินนี้ชาวบ้านทำบุญสร้างโบสถ์ ใช้ผิดประเภทไม่ได้เดี๋ยวตกนรกกันทั้งคู่ หลวงพ่อท่านก็บอกว่าถ้าหลวงปู่อยากให้หล่อรูปหลวงปู่จริงๆ ก็ให้หาคนที่เคยร่วมสร้างวัดกับหลวงปู่มาหล่อรูปหลวงปู่ให้แล้วกันวันรุ่งขึ้นก็มีเถ้าแก่เนี้ย เจ้าของบริษัท 3M มาที่วัดท่าตะเคียน เมื่อมาถึงวัดเถ้าแก่เนี้ยก็ร้องไห้บอกว่าวัดนี้แระที่ฝันถึง เถ้าแก่เนี้ยเล่าให้หลวงพ่อฟังว่า เมื่อคืนนอนที่โรงแรมในเมืองะษณุโลก ฝันเห็นวัดริมแม่น้ำ เช้ามาก็ตะเวนหาวัดริมน้ำทั่วจังหวัดพิษณุโลก หาทั้งวันก็ไม่เจอจนกลับถึงโรงแรมก็ได้ถามพนักงานโรงแรมที่พักว่ารู้จักวัดที่อยู่ริมน้ำไหม พนักงานก็บอกว่าวัดบ้านผมเองเดี๋ยวพาไป วัดที่พนักงานพาไปก็วัดถ้าตะเคียนนี้เองเมื่อถึงวัดเถ้าแก่เนี้ยก็ถามหลวงพ่อว่าวัดจะสร้างอะไรหรือเปล่า หลวงพ่อก็บอกว่าจะหล่อรูปอดีตเจ้าอาวาสกลวงปู่ฤทธิ์ เถ้าแก่เนี้ยก็บอกว่าใช้เงินเท่าไร หลวงพ่อบอกว่า 200,000 (ที่จริงหล่อแค่ 30,000 บาท ด้วยความอยากลองของหลวงปู่ฤทธิ์) เถ้าแก่เนี้ยหยิบเช็คขึ้นมาเขียนให้หลวงพ่อเลย เมื่อคุยกันเสร็จเถ้าแก่เนี้ยก็เดินทางกลับ คืนนั้นหลวงพ่อก็ไปจุดธูปกลางแจ้งอีก หลวงปู่รูปหลวงปู่ผมก็ไม่มีแล้วแถมไม่เคยเห็นแล้วผมจะหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ได้อย่างไง คืนนั้นหลวงปู่ฤทธิ์ได้มานิมิตให้หลวงพ่อได้เห็นแบบเต็มๆ หลวงพ่อท่านก็จำรูปร่างหน้าได้อย่างแม่นยำ รุ่งเช้าก็หาช่างมาวาดรูปตามนิมิต หาเท่าไรก็หาไม่ได้ พอดีมีชายไม่สมประกอบเดินเข้ามา ถามหลวงพ่อจะทำอะไร หลวงพ่อบอกว่าจะหาคนวาดรูปหลวงปู่ฤทธิ์ ชายคนนั้นบอกว่าเดี๋ยวผมวาดให้ บอกหลวงพ่อให้ไปจุดธูปกลางแจ้ง ท่านก็ไปจุดบอกหลวงปู่ฤทธิ์ แล้วก็มานั่งบอกรูปร่างลักษณะหลวงปู่ฤทธิ์ให้ชายคนนั้น ขณะที่วาดรูปชายคนนั้นก็หลังค่อม วาดรูป เมื่อธูปหมดมือก็หยุดวาดต่อไม่ได้ หลวงพ่อต้องไปจุดธูปอีก ถึงจะวาดต่อได้ เมื่อสาดเสร็จชายคนนั้นก็เดินออกจากวัดหายไปด้วยความที่ชอบลองของหลวงพ่อ คืนนั้นท่านก็ไปจุดธูปบอกหลวงปู่ฤทธิ์อีก หลวงปู่อยากให้ใครหล่อรูปหลวงปู่ ก็ไปหาช่างมาเอง อีกสามวัน ดาบยิ้ม ช่างหล่อจากนครสวรรค์ ก็เดินทางมาที่วัดท่าตะเคียน ถามหลวงพ่อจะหล่อพระอะไร หลวงพ่อก็จะหล่อหลวงปู่ฤทธิ์ ท่านถามช่างยิ้มว่าค่าใช้จ่ายเท่าไร ดาบยิ้มบอกว่า40,000 หลวงพ่อบอก 30,000 แล้วกัน ดาบยิ้มก็โอเคเมื่อถึงวันหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ฤทธิ์ ก่อนถึงเวลาหล่อฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก หลวงพ่อก็ได้จุดธูปบอกหลวงปู่ฤทธิ์ ถ้าฝนตกหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ไม่ได้นะ เมื่อบอกกล่าวเสร็จ สักพักฝนก็ได้หยุดลงบริเวณวัดท่าตะเคียน แต่รอบๆวัดฝนก็ยังตกอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรค์ เมื่อหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ฤทธิ์เสร็จเรียบร้อย เช้าวันรุ่งขึ้น น้ำได้ท่วมพื้นที่สนามหญ้าโรงเรียนวัดท่าตะเคียนที่เป็นสถานที่หล่อรูปเหมือนหลวงปู่ฤทธิ์ เต็มพื้นที่

    เคน ณ สามวา
    FB_IMG_1627877873386.jpg
     
  8. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    (ต่อ)

    สืบสายวิชาวัดบางคลาน

    เมื่อสมัยเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าตะเคียน หลวงพ่อได้ยินชื่อเสียงของหลวงพ่อสุเทพ วัดแสงดาว ลูกศิษย์หลวงพ่อแจง วัดเกาะแก้ว ทายาทพุทธาคมหลวงปู่เงิน วัดบางคลาน ด้วยความที่ใฝ่เรียนรู้ หลวงพ่อจึงได้เดินทางมาที่วัดแสงดาว เพื่อขอเรียนวิชาจากหลวงพ่อสุเทพ ไม่ว่าเป็นวิชาการทำน้ำมนต์ ยันต์คู่ชีวิต เป็นต้น

    ปัจจุบันสรีระสังขารของหลวงพ่อสุเทพ วัดแสงดาว ไม่เน่าเปื่อย ตั้งอยู่ในโลงแก้ว แสดงถึงธรรมขั้นสูงที่หลวงพ่อสุเทพ สำเร็จ ท่านใดมีโอกาสไปจังหวัดพิษณุโลก ไปกราบสรีระสังขารหลวงพ่อสุเทพ ได้นะครับ

    เคน ณ สามวา

    FB_IMG_1628378154203.jpg
     
  9. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    คำสอนพระครูบัวลอย

    ที่ทำให้เรามีทุกข์ วิตกจริตในเรื่องต่างๆ เป็นเพราะอุปาทาน ถ้าละอุปาทานได้ทุกอย่างก็เบิร์ดๆ

    ศิษย์หางแถว

    ความหมายของคำว่าอุปาทาน
    อุปาทาน คือ การยึดมั่นถือมั่นทางจิตใจ
    อุปาทาน มี 4 อย่าง
    1.กามุปาทาน ยึดติดในกาม ซึ่งในที่นี้มิได้หมายความเพียงแค่เรื่องทางเพศ แต่ยังมีความหมายกว้างรวมถึงวัตถุกามคือ สิ่งที่ชวนให้หลงรัก หลงชอบ พอใจและอยากมีไว้ในครอบครองหรือเป็นเจ้าของ เช่น บ้าน รถ คอนโด ทรัพย์สินเงินทอง เครื่องประดับเพชรนิลจินดา หนุ่มหล่อ สาวสวย คนรวย คนมีอำนาจ คนดัง เป็นต้น
    2.ทิฏฐุปาทาน ยึดถือในทิฏฐิ คือ ความเห็นของตนว่าถูกต้อง ตรง จริง ของผู้อื่นผิด
    3.สีลัพพัตตุปาทาน ติดยึดในศีลวัตรที่งมงาย ในที่นี้หมายถึง ข้อประพฤติปฎิบัติที่ไร้ประโยชน์ซึ่งเป็นการทรมานตนเปล่า ทำให้เสียเวลา ไม่ประกอบด้วยปัญญา ไม่เป็นไปเพื่อการหลุดพ้นแต่กลับทำให้ยึดติดในวัตรปฎิบัติมากยิ่งขึ้น โดยคิดว่าเพียงแค่การถือพรตอันเคร่งครัดเพียงเท่านั้น จะสามารถนำมาซึ่งวิมุตติอันเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจากความจริงในทางพุทธศาสนา
    4.อัตตวาทุปาทาน ยึดมั่นในตัวเอง ของตัวเอง

    FB_IMG_1628827678989.jpg
     
  10. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    เป็นบุญ ของศิษย์
    สาธุ สาธุ สาธุ

    เรา....เคารพอาจารย์ศุภรัตน์ เป็นอาจารย์ของเรา!

    คำพูดนี้.....ครูบาเทืองได้กล่าว ต่อหน้าลูกศิษย์ครูบา และลูกศิษย์ อ.ศุภรัตน์ หลายร้อยชีวิต ทำให้ผู้คนในศาลาต่างมุ่งความสนใจมาที่ชายชุดขาว รูปร่างเล็กสันทัด ที่นั่งข้างครูบาเทือง (ในภาพจะนั่งขวามือของครูบา แต่ผู้เขียนไม่ได้ถ่ายไว้.

    เหตุเกิด ณ.วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในงานถวายพระธาตุ แก่ครูบาเทือง โดย ท่านอ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์และคณะศิษย์เมื่อ สี่ปีก่อนโดยประมาณ.
    โดยผู้เขียนได้ติดตามอ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์ ไปด้วย และมีโอกาศได้นั่งใกล้ชิดครูบาเทือง เนื่องด้วยครูบาเป็นที่เคารพในลูกศิษย์มากมาย และผู้เขียนได้ทราบประวัติท่านจาก อาจารย์ศุภรัตน์ และจากประวัติในโลกออนไลน์ ทำให้รู้ว่าท่านเป็นยอดนักบุญแห่งล้านนา มากด้วยเมตตาบารมี ที่สั่งสมมานาน จึงเกิดความปิติ ที่ได้ติดตามอาจารย์ศุภรัตน์ มาร่วมบุญครั้งนี้ด้วย

    อยู่ๆครูบาก็ได้เทศน์สอนเรื่องความกตัญญูของศิษย์ที่ควรมีต่อครูอาจารย์ ขณะที่ตั้งใจฟัง ตอนท้ายประโยคที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น.........ครูบาเทืองได้พูดออกไมค์ว่า..........

    ครูบาเทือง: เราเคารพอาจารย์ศุภรัตน์เป็นอาจารย์ของเรา แต่เนื่องด้วยเราถือเพศนักบวช จึงไม่สามารถแสดงความเคารพต่ออาจารย์ของเราได้

    เมื่อคำพูดประโยคนี้จบลง คนในศาลาหลายร้อยคน ต่างมุ่งสายตา มายัง ชายร่างเล็ก สันทัด ใส่ชุดขาวที่นั่งอยู่ข้างครูบาเทือง ก็คือ อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์นั่นเอง

    อาจารย์ศุภรัตน์ก็ได้แสดงความเคารพต่อครูบาเทืองด้วยเช่นกัน เป็นภาพที่น่าประทับใจของผู้เขียน ที่ได้เห็น ครูบาอาจารย์ ทั้งสองท่าน แสดงความเคารพและอ่อนน้อมต่อกัน อย่างไม่ถือตัวถือตนแต่อย่างใด.

    จึงบันทึกไว้ในความทรงจำ
    อ.ศุภรัตน์ แสงจันทร์
    Dangsticker.

    ผู้มีธรรม ย่อมเป็นที่รักแก่สามโลกธาตุ
    ขอบคุณ เพจ ศิษย์เก่าเล่าเรื่องหลวงปู่ดู่

    FB_IMG_1629610214834.jpg FB_IMG_1629610218237.jpg
     
  11. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    #ของดี ของ #ขุนพันธ์ ฯ

    ข้าพเจ้าจะบอกของดีของคุณพ่อสักนิดหน่อย เป็นคาถาป้องกัน ตัวของเขาอ้อ และเป้นยาของชายชาตรี ให้สมกับที่เขาลือกันวาขุนพันธฯ

    ต้องมีคาถาดี ใครแก้ได้จะได้ของดีของ ขุนพันธฯ รายการ ฉันท์ทิพย์ลูกปลายแถวใหอานิสงส์เป้นของที่คุณพ่อเรียมาจากคุณปู่ตั้งแต่เด็ก ๆ

    เป็นของสำนักเขาอ้อทำให้คุณพ่อตั้งปณิธานเอาไว้ว่าวันหนึ่งต้องเป็นศิษย์เขาอ้อให้ได้ และไม่เคยถ่ายทอดให้ใคร นอกจากลูก..

    #คาถาขุนพันธรักษ์ราชเดช

    เสก นะ ทาทีโสต โม ลงโทษทาชิวหา เสก พุททาหน่วยตา แล้วเสกทา ทาถานัง เสกยะทา กระหม่อม อักขระทั้งมูลเป็นฉะหัง แล้วเสกนะเตชัง

    ปะกับไว้เป็นมงคล เสกจบครบทั้ง ห้า อาวุธมาเป็นห่าฝน มิได้เข้าใกล้ตนประสกพ้น อันตราย

    #ยาดีขุนพันธรักษ์ราชเดช

    จักกล่าวยาเข็ด เส้นขดอด...ขาดเด็ดเป็นปี ท่านให้ไปขุดสายหยุดสวยศรี คัดเค้าของดีไม้รึเท้างอ หญ้าครุนจิ้งจายบนขุนเขาหนอ อีกต่อไป

    แก่นขี้เหล็กตัวหมอ ใส่หม้อสวยแสน ต้มกินตามแปลน เหมือนแม้วหมุนไว เส้นหดหายเข็ด เรื่อง...แจ่มใส ตำราว่าไว้ไม้กระทู้ทิ่งหลุม..

    #พระคาถาดำเนินสะดวก สายเขาอ้อห้ามพลาด !!!!!!!!!

    วันนี้วันศุกร์ สนุกสนาน อีกทั้งเป็นวันที่พระจันทร์เพ็ญขึ้นเต็มดวง
    พอดีผมเปิดไปเจอ พระคาถาดำเนินสะดวก ของท่านพล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช จอมขมังเวทย์ในสายเขาอ้อ
    ที่พี่ๆ หลายต่อหลายท่านรู้จัก ผมเลยหยิบยกนำพระคาถาดี ๆ มาเสนอ สำหรับพี่ๆๆ ที่ชอบในเรื่องของพระคาถา ครับ

    #พระคาถาดำเนินสะดวก มีใจความดังนี้ครับผม

    ( ตั้งนะโม ๓ จบก่อนนะ ครับ )

    " มะหะตาวิริเยเนปิ มะหันตังปาระมี อะฤๅมนุษย์ษะเทเวหิ

    พรัหม เมหิ มะหิตันตัง นะมามิหัง "

    ตั้งจิตภาวนา สวด ๑๙ จบครับ

    สวดเเล้วดีเรื่องไหน เอ้ามาดูกัน

    ท่านพล.ต.ต.ขุนพันธ์รักษราชเดช กล่าไว้ว่า ให้สวดก่อนเดินทางไปไหนมาไหน จะทำให้เดินทางเเคล้วคลาดปลอดภัย จากภัยภยันอันตรายทั้งหลายทั้งปวง เทพเทวดาพระพรหมทั้งหลายจะปกป้องคุ้มครองรักษา เเละเป็นเมตตามหานิยม ครับ

    เเละมีเคล็ดอีกอย่างหนึ่งครับสำหรับคาถานี้ที่สามารถนำมาทำเป็นเครื่องราง ได้อย่างสุดยอดชนิดที่ว่า โจรจะดักฆ่ากลับมองหน้าเห็นเป็น ผู้หญิงสาวสวย เฉกเช่นตะกรุดนารายณ์เเปลงรูปครับ เเต่ต้องลงอักขระขอมอีก ๘ ตัว ซึ่งลงอะไรนั้น ก็ขอให้ติดตามเอานะครับ อิอิ

    การใช้ คาถา-อาคม ถ้าจะใช้ให้ได้ผลจริง จำเป็นใหมที่จะต้องมีครู
    ผมเคยได้ยินว่า ถ้ายังไม่มีครู ก็ ท่องบท สัจจะวาจา(ปกาสิตพระร่วง), บทเบิกพรายปาก, หัวใจพระสังคหะ, บททำน้ำมนเสกใส่ส้มป่อย, คาถาล้างบริสุทธ์ (ของขุนพัน) ฯ
    สมาชิก มีความเห็นอย่างไรครับ

    หากท่านผู้อ่านต้องการนำพระคาถาในหนังสือนี้ไปใช้ ให้จัดหาดอกไม้ธูปเทียนพร้อมเงิน 12 บาท จัดใส่พาน วางหนังสือ แล้วชำระร่างกายให้สะอาด สวดมนตร์ไหว้พระ พอจิตใจสงบแล้วให้ท่องนะโมสามจบ แล้วกล่าวคำบูชาครูดังต่อไปนี้

    #บทไหว้ครู

    นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ( 3จบ)

    “ วัตถิตตะวา ครูอาจาริยะ ปาทังสัพพะ อันตะรายัง วินาสสันติ สิทธิกิจจัง สิทธิกัมมัง

    สิทธิการิยะ ตะถาคะโต สิทธิลาโภ นิรันตะรัง สิทธิเตโช ชะโยนิจจัง สัพพะกัมมัง ประสิทธิเม สัพพะสิทธิ อิทธิฤทธิ ประสิทธิเม สวาหะ.”

    ข้าพเจ้าขอบูชา คุณพระรัตนตรัย พระอรหันต์ทุกพระองค์ คุณบิดร มารดา คุณครูบาอาจารย์ คุณหลวงปู่ทวด หลวงพ่อโต หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม หลวงพ่อกุน วัดพระนอน หลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อโศก หลวงพ่อสี วัดปากคลองบางครก หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส หลวงพ่อปานวัดบางนมโค หลวงพ่อฤษีลิงดำ หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง ครูบาอาจารย์สำนักเขาอ้อทุกท่าน พระคเณศ องค์พรหม องค์เทพ เทวาทุกสรวงสวรรค์ชั้นฟ้า องค์พ่อแก่ บรมครู ปู่ฤาษี108 ท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี ผู้ศักดิ์สิทธิ์ ท่านอาจารย์ณัฎฐเดชผู้เรืองเวทย์แห่งสำนักกุญแจไสยศาสตร์ ท่านอาจารย์วิสัย ฆราวาสผู้เรืองเวทย์ เกจิอาจารย์ทั้งหลาย ผู้เรืองฌาน เรืองเวทย์ ครูไสยเวทย์ทั่วประเทศ เขตแคว้น พระเจ้าแผ่นดิน ทุกๆพระองค์ วีรบุรุษ วีรสตรีทุกท่าน ท่านผู้มีพระคุณทั้งหลาย ข้าพเจ้าขอบูชาท่านด้วยความเคารพนับถือท่านเป็นครูบาอาจารย์ ขอดวงจิตดวงวิญญานของท่านทั้งหลายโปรดรับรู้ด้วยเถิด ข้าพเจ้าชื่อ(ชื่อของท่าน)…….ขอนำบทพระคาถาอันศักดิ์สิทธิ์นี้ ไปใช้ให้บังเกิดประโยชน์ ขอท่านครูบาอาจารย์เจ้าทั้งหลายเหล่านี้และครูบาอาจารย์เจ้าของพระคาถาโปรดอนุญาติด้วย และขออำนาจพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ โปรดช่วยดลบันดาลนำกุศลของข้าพเจ้าตั้งแต่อดีตชาติถึงปัจจุบัน นำส่งมอบให้ท่านครูบาอาจารย์เจ้า เทพเทวา ท่านผู้มีพระคุณทั้งหลายที่เอ่ยถึงด้วยเถิด.

    เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถนำคาถาต่างๆในหนังสือนี้ไปท่องสวดได้ตามใจปราถนา ขอให้อยู่ในศีล สมาธิ ปัญญา อย่าใช้คาถาในทางผิดศีลธรรม อย่าใช้เพื่อแย่งชิงของๆคนอื่น หรือผิดทำนองคลองธรรม แค่นี้ท่านก็สัมฤทธิผลแล้ว (นำเงิน 12 บาท ไปทำบุญตักบาตรอุทิศให้ครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกครั้ง ทุกครั้งที่ทำบุญมากน้อยให้ระลึกถึงว่าขออุทิศบูญนี้มอบให้ครูบาอาจารย์และเทพเทวาทั้งหลายด้วยเถิด…..)

    ที่มาhttp://greenhotelelec.blogspot.com/2013/07/blog-post.html......
    FB_IMG_1632236423006.jpg
     
  12. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ไปอ่านเจอมา
    จริง เท็จ ประการใดก็ไม่ทราบ

    " ตำนานพลังจิตบังคับกบไสไม้ "

    ย้อนกลับไปในช่วงปีพ.ศ. 2452 สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส (สมเด็จพระสังฆราช เข ) แห่งวัดบวรนิเวศ ให้จัดให้มีการทดสอบทางด้านพลังจิตขึ้นมา ที่ลานวัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม โดยให้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ในยุคนั้นทั่วประเทศ มาร่วมทำการทดสอบทางด้านพลังจิต

    และกำหนดกติกาเอาไว้ว่า " ให้ใช้พลังจิตบังคับกบไสไม้ ให้ไสไม้ทั้งไปทั้งกลับให้ได้โดยห้ามกบไสไม้ร่วงลงพื้นเด็ดขาด "

    การทดสอบนี้กินระยะเวลาถึง 3 วัน จึงได้สุดยอดพระเกจิอาจารย์ทั้ง 10 รูปที่ผ่านการโดยทดสอบ เพราะส่วนใหญ่พระเกจิอาจารย์ทุกรูปส่วนมากจะใช้พลังจิตบังคับกบไสไม้ให้ไสไม้ไปข้างหน้าได้ แต่บังคับกลับไม่ได้ บางรูปก็ร่วงหล่น ผิดกติกา

    และนี้ก็คือรายชื่อของ10 สุดยอดพระ เกจิอาจารย์ที่ผ่านการทดสอบทางด้านพลังจิต

    1หลวงพ่อเงิน แห่งวัดบางคลาน จ.พิจิตร
    2หลวงพ่อปาน แห่งวัดบางเหี้ย จ.สมุทรปราการ
    3หลวงพ่อทอง แห่งวัดเขากบ จ.นครสวรรค์
    4หลวงพ่อกลั่น แห่งวัดพระญาติการราม จ.อยุธยา
    5หลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท
    6หลวงปู่บุญ แห่งวัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
    7หลวงพ่อทา แห่งวัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม
    8หลวงพ่อจอน แห่งวัดดอนรวบ จ.ชุมพร
    9หลวงปู่เอี่ยม แห่งวัดหนัง จ.กรุงเทพ
    10หลวงปู่ยิ้ม แห่งวัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี

    เรียบเรียงโดย เจเจเจ เจเจเจ
    ประตูสู่อดีต
    FB_IMG_1634163534763.jpg FB_IMG_1634163537489.jpg FB_IMG_1634163540042.jpg FB_IMG_1634163542385.jpg FB_IMG_1634163544707.jpg FB_IMG_1634163547224.jpg FB_IMG_1634163549549.jpg FB_IMG_1634163552297.jpg FB_IMG_1634163555113.jpg FB_IMG_1634163557646.jpg



    และขอบคุณข้อมูลจาก
    http://www.appgeji.com/1815-สิบสุดยอดพระเกจิ-กับ-ตำ/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2021
  13. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    บอกบุญกันตรงนี้ก่อนนะครบ
    จะติดต่อ โดยตรง กรือฝากร่วมบุญ ตรงนี้ก็ได้ จะเป็นสะพานบุญให้ครับ

    #มีข่าวสารงานบุญมาบอก

    หลวงพ่อบัวลอย ได้ให้ผมมาช่วยประกาศบอกบุญสมาชิกในกลุ่มฯ เรื่องการทำบุญปูกระเบื้องศาลาประกอบเมรุวัดหลวง จ.พิจิตร ที่หลวงพ่อบัวลอยได้ร่วมอุปถัมภ์อยู่

    ขณะนี้ศาลาประกอบเมรุวัดหลวง ได้ดำเนินการสร้างมาถึงช่วงสุดท้าย คือ #ปูพื้นกระเบื้องให้สำเร็จ บนพื้นที่ ๑,๐๐๐ ตารางเมตร

    ✳️จึงขอเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตเลื่อมใส มีใจศรัทธา ร่วมสร้างทานบารมี เพื่อปรารถนาอานิสงส์ให้ชีวิต หน้าที่การเงิน การเงิน ราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย ทั้งในปัจจุบันและอนาคตร่วมกัน
    ✳️ด้วยอานิสงส์นี้หลวงพ่อพระราชพรหมยานหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) ได้กล่าวไว้..."ทรัพย์ไม่ทรุด รวยตลอด รวยขึ้นไม่มีลง ขึ้นชื่อว่า ความทรุดต่ำ ทรุดตัวลง จะไม่มีสำหรับคนสร้างพื้น เพราะพื้นมันหนักใช่ไหม บุญใหญ่จริงๆ"
    ✳️ผู้ปรารถนาบุญใหญ่อันส่งผลให้ชีวิตไม่ทรุด ไม่ตกต่ำ รวยขึ้นไม่มีลงนี้ พึงอนุโมทนาบุญยิ่งใหญ่นี้ด้วยเทอญ

    #ผู้ร่วมทำบุญ 399 บาท (1 ตารางเมตร)จะได้รับเหรียญนะสำเร็จสมปรารถนา หลวงพ่อบัวลอย เนื้อทองแดง จำนวน 1 เหรียญ

    ท่านใดอยากร่วมบุญแจ้งจำนวนตารางเมตรมาได้เลยนะครับ เดี๋ยวผมจะทำการแจ้งบัญชีร่วมบุญอีกครั้งครับ

    เคน ณ สามวา
    FB_IMG_1634298883709.jpg FB_IMG_1634298886237.jpg FB_IMG_1634298888390.jpg FB_IMG_1634298890889.jpg FB_IMG_1634298893418.jpg
     
  14. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ๑๖ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๔
    น้อมรำลึก ครบรอบ ๔๖ ปี วันมรณะภาพหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่
    อิติสุคะโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ มะอะอุ ทุกขัง อนิจจัง อนัตตา พุทโธ พุทโธ
    สาธุ สาธุ สาธุ

    FB_IMG_1634358866861.jpg
     
  15. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ศึกษา

    พระเครื่องเนื้อดินพิมพ์นิยม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เสนา อยุธยา พระเครื่องของท่านเป็นพระเนื้อดิน ทรงประทับสัตว์ต่างๆ หกชนิด และในแต่ละชนิดมีพิมพ์แยกได้อีกหลายพิมพ์ จุดสังเกตเบื้องต้นขนาดด้านหน้าองค์พระจะเล็กกว่าขนาดด้านหลังเล็กน้อย(เพื่อสะดวกในการนำพระออกจากแม่พิมพ์) ด้านบนเจาะรูอุดผงวิเศษของท่าน ด้านหลังองค์พระมีหลายแบบเช่นรอยปาดกาบหมากแนวต่างๆ ปาดลงล่าง ปาดขึ้นบน ปาดเฉียง ปาดขวาง อาจมีรอยนิ้วมือของคนกดพิมพ์ หลังยันต์(พบเฉพาะบางพิมพ์) หรือมีลักษณะอูมนูนเป็นต้น พุทธลักษณะสัตว์ทั้งหกชนิดได้แก่ 1.ทรงไก่ 2.ทรงครุฑ 3.ทรงหนุมาน 4.ทรงปลา 5.ทรงเม่น 6.ทรงนก หากสมาชิกท่านใดมีความสนใจศึกษาพระของท่าน สมาชิกต้องหาความรู้จากหนังสือที่มีมาตรฐานเชื่อถือได้...พระเครื่องของท่านมีราคาหลักหมื่นจนถึงหลักล้าน หากสมาชิกจะเช่าหาสมาชิกต้องมีความรู้ในพระของท่านด้วย ศึกษาให้มาก พระแท้หาไม่ง่ายนะครับ..ขอให้สมาชิกทุกท่านโชคดีมีพระเนื้อดินหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ไว้ครอบครองครับ
    FB_IMG_1635811959143.jpg FB_IMG_1635811961311.jpg FB_IMG_1635811964356.jpg FB_IMG_1635811966315.jpg FB_IMG_1635811968316.jpg FB_IMG_1635811970161.jpg FB_IMG_1635811971984.jpg FB_IMG_1635811973849.jpg FB_IMG_1635811975826.jpg FB_IMG_1635811977637.jpg FB_IMG_1635811979437.jpg FB_IMG_1635811981181.jpg FB_IMG_1635811983011.jpg FB_IMG_1635811984977.jpg FB_IMG_1635811986813.jpg FB_IMG_1635811989710.jpg FB_IMG_1635811991873.jpg FB_IMG_1635811994052.jpg FB_IMG_1635811995854.jpg FB_IMG_1635811998289.jpg FB_IMG_1635812000228.jpg FB_IMG_1635812002136.jpg FB_IMG_1635812006096.jpg FB_IMG_1635812010113.jpg FB_IMG_1635812012206.jpg FB_IMG_1635812014631.jpg FB_IMG_1635812016586.jpg FB_IMG_1635812018406.jpg FB_IMG_1635812020470.jpg FB_IMG_1635812022241.jpg FB_IMG_1635812024166.jpg FB_IMG_1635812026073.jpg FB_IMG_1635812027998.jpg FB_IMG_1635812029850.jpg FB_IMG_1635812032558.jpg FB_IMG_1635812034389.jpg FB_IMG_1635812036242.jpg FB_IMG_1635812038151.jpg FB_IMG_1635812041452.jpg FB_IMG_1635812043600.jpg FB_IMG_1635812045612.jpg FB_IMG_1635812047535.jpg FB_IMG_1635812049400.jpg FB_IMG_1635812051304.jpg FB_IMG_1635812053116.jpg FB_IMG_1635812054988.jpg FB_IMG_1635812056959.jpg FB_IMG_1635812058791.jpg FB_IMG_1635812060587.jpg FB_IMG_1635812062388.jpg FB_IMG_1635812064190.jpg FB_IMG_1635812066306.jpg FB_IMG_1635812068314.jpg FB_IMG_1635812070265.jpg FB_IMG_1635812072508.jpg FB_IMG_1635812074528.jpg FB_IMG_1635812076519.jpg FB_IMG_1635812078409.jpg FB_IMG_1635812080248.jpg FB_IMG_1635812082034.jpg FB_IMG_1635812083791.jpg FB_IMG_1635812085605.jpg FB_IMG_1635812087557.jpg FB_IMG_1635812090632.jpg
     
  16. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ท่านพูดถึงแก้ว 3สี ลูกแก้วมะเฟืองเของหลวงพ่อวัดท่าซุง คนที่มีแก้ว 3 ส่วนใหญ่จะต้องเป็นพระเจ้าจักรพรรดิและพระราชาเท่านั้น แต่พวกเราโชคดีได้แก้วสามสีของหลวงพ่อ (หลวงพ่อฤาษีเคยเกิดเป็นเจ้าจักรพรรดิท่านจึงมีสิทธิ์ทำแก้วจักรพรรดิได้) อัญมณีที่หายากที่สุดคือมรกต เมืองไทยมีมากที่สุดในโลก แต่เอามายากเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เก็บไว้ให้พระเจ้าจักรพรรดิ แก้ว3สีนี้ก็หายากมากเช่นกัน ท่านกล่าวว่า

    *** ในสมัยหลวงพ่อตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ แล้วท่านทำแก้วจักรพรรดิรุ่นแรก ใครทันมั้ยล่ะ ทันมั้ย ไม่มีใครทันเลยหรอ อ๋อ..อ่อนเยาว์หมดเลย ไม่ทัน สมัยนั้นท่านก็ให้คนไปหากันมา ลูกแก้ว เค้าก็ไปซื้อมาเป็นลูกแก้ว เค้าเรียกแก้วมะเฟือง ข้างในเหมือนมะเฟือง มี 3 สี แถวชัยนาทก็ไปซื้อมากัน นั่นก็ต่างคนต่างเค้าต่างไปช่วยซื้อกันมา ลูกเล็กลูกใหญ่นะ เค้าก็ซื้อมาเข้าพิธี ให้หลวงพ่อทำแก้วจักรพรรดิให้ รุ่นนั้น

    แต่แก้วสามสีจริงๆมันมีนะ แต่มันหายากมากเลย แก้ว 3 สีนะ จะทำให้พวกเธอก็คงจะไม่มีวาสนาทำให้หรอก ยากมากแก้ว 3สี แล้วแต่ว่ามันจะมีสีอะไร แต่ในแก้วดวงนึงมันจะมี3สี เพราะมันต้องมีในตระกูลแบริ่ล

    เอาจริงๆในตระกูลแบริ่ลคริสตัลมันจะมี มันมีทั้ง เขียวก็มีเขียวอมฟ้าก็มี สีชมพูก็มี สีเหลืองก็ สีขาวก็มี มันมีหลายสี มันมีตั้ง7 สีในตระกูลคริสตัลแบริลของมันนะ มีหลายสี แต่ว่าในหลายสีเนี่ย ในก้อนเดียวมันจะมี 3 สีในก้อนเดียวหายากมาก ปกติก้อนนึงมันจะมีสีละสองสีไม่เกิน 2 สียังหายากเลย

    ใครได้แก้วสามสีไปล่ะก็ไม่ต้องห่วงเลย ไม่พระราชาก็ต้องเป็นจักรพรรดิ 2 อย่าง ถึงจะได้ไป แต่ลูกหลานของหลวงพ่อกลับได้แก้วสามสี มะเฟืองข้างใน (หัวเราะ)

    มึป่าว มี! บางคนมีๆ รุ่นแรกๆบางคนมีอยู่ เขาเรียกแก้วสามสี ถึงจะเป็นมะเฟือง แต่ว่า อย่าลืมนะว่า พุทธานุภาพใน 3 สี และ 3 สีนี่จะเป็นของเฉพาะแต่ละคนๆนะ สีของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันใช่ไหมล่ะ เวลาท่านแจกให้ท่านจะดู คนนี้เอาอันนี้ คนนี้เอาสีนี้ไป คนนั้นเอาสีนี้ไป จะเหมาะกับแต่ละคนไป ไม่เหมือนกัน นั่นครั้งแรก ที่หลวงพ่อท่านทำแก้วจักรพรรดินะ

    น้ำลายไหลอีกแล้วสิ (หัวเราะ) เขียวยังไม่พ้นวันเลย พอ 3 สีน้ำลายร่วง เราไม่ทำให้หรอก (สุดท้ายหลวงพ่อก็เมตตาทำแก้ว 3สีให้พวกเราเมื่อวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม 2559)

    เธอต้องไปหาสมัยหลวงพ่อนั่นแหละ ยากแล้ว ไอ้ที่ยากก็คือว่า เธอจะรู้ได้ยังไงว่าเป็นสมัยหลวงพ่อ มันไม่มีอะไรบอกเลยนี่คือสมัยหลวงพ่อ ถึงบอกว่าของอย่างนี้มันยากที่เธอจะไปเชื่อใครเค้าง่ายๆ โอ๊ยชั้นเก็บมาสมัยนั้น ฉันรับมากับมือจากหลวงพ่อ เชื่อมันเหอะ เสียตังค์

    ยากนะ นอกเสียจากเธอมีญาติของเธอจริงๆที่เค้าเคยทันในสมัยนั้นแล้วได้แก้วสามสีมานั่นแหละมันถึงจะได้ มันเรื่องยาก เท่าที่มี 2 สีของเธอก็เหลือกินเหลือใช้แล้ว แดงเขียว แถมได้แก้วจักรพรรดิหลวงพ่อสีขาวอีก โอ้โห 3สีมั้ยล่ะ แพรวพราวเลย นิ้วเนี่ยเต็มไปด้วยแหวน อันนี้แหวนหลวงพ่อจักรพรรดิ อันนี้แหวนของที่นั่น อันนี้แหวนที่นี่

    รับรองเธอไม่มีทางจน เธอไปดูคนจนๆไม่มีใครใส่แหวนแบบเธอหรอก มันต้องรวยเท่านั้นใส่แหวนอย่างนี้

    ฉันเคยได้ยินคุณลุงสมัยก่อนฉันยังไม่ได้บวช สมัยนั้นฉันก็เล่นแร่แปรธาตุเหมือนกัน ไปอยู่ในวงการพวกแร่ แล้วก็ได้เห็นพวกอัญมณีโดยเฉพาะมรกตเนี่ย เยอะบ่อย ส่วนใหญ่เค้าจะไม่รู้ว่าเมืองไทยมีมรกต จะมีก็โน่นแหละ แถวโคลัมเบีย แถวรัสเซีย แถวอะไรก็ว่ากันไป หลายประเทศเค้าจะมีเค้านะ

    แต่เมืองไทยจะค่อยไม่มีใครทราบว่า เมืองไทยก็มีแหล่งมรกต ส่วนใหญ่จะรู้ก็พลอย หรือไม่ก็เป็นทับทิมสยามอย่างนั้นนะ จะเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า ทับทิมก็ต้องทับทิมสยามนะ อ่ะอย่างนี้มี พลอยก็เป็นพลอยแถวจันทบุรีใช่ไหมล่ะ กาญจนบุรีบ้างก็จะมี แต่เรื่องมรกตก็จะไม่มีใครทราบเลย

    แต่จริงๆแล้วเมืองไทยมีมรกตเยอะมาก

    เพียงแต่ว่า มันเป็นเรื่องที่เค้าให้ยาก เจ้าของเค้านะ เค้าให้ยากมาก เค้าไม่ได้ให้ใครง่ายๆ มรกตในเมืองไทยนะ แต่ที่อื่นเธอต้องไปหาในราคาแพงๆเอา แต่ว่าในเมืองไทยจะหาได้ยากมากเรื่องของมรกต แต่ช่วงเวลานั้นชั้นเห็นมาเยอะแยะไป ก้อนเล็กก้อนใหญ่ก็เห็นมาเยอะ แต่ไม่อยากได้

    ที่พูดเรื่องนี้ให้ฟังก็ไม่ใช่อะไร โบราณ คุณลุงก็เคยพูดให้ฟังว่า สมัยอียิปต์อ่ะ คนสมัยนั้นเค้าจะถือว่ามรกตเป็นของขลังอย่างหนึ่งที่มีคุณวิเศษ สมัยก่อนนะ เค้ามีติดตัวไว้เพื่อปกป้องคุ้มครองชีวิตของพวกเค้าให้รอดพ้นจากสิ่งที่เป็นของไม่ดีทั้งหลายที่เป็นอมงคลทั้งหลาย เค้าจะต้องติดกันไว้สมัยก่อน เค้าจึงเที่ยวหามรกตกันไง

    มรกตจึงเป็นของทึ่หายากมาก ในโลกใบนี้นะ หายากกว่าอัญมณีอื่นๆ เพชรเนี่ยหาง่าย มันหาไม่ยาก

    แต่เพราะมรกตมันต้องมีในแหล่งที่เรียกว่าเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้วนานเป็นล้านๆๆปี และในแหล่งที่เป็นภูเขาไฟ มันต้องเป็นแหล่งที่มีพวกแร่ที่อยู่ใกล้ๆภูเขาไฟคือ แร่ดีบุก ที่มีดีบุกบนบก ไม่ใช่ทะเล และในแหล่งแร่ที่อยู่ในบริเวณภูเขาไฟที่ดับนานเป็นล้านๆปี ที่นั่นจะต้องมีแร่สำคัญอีกแร่หนึ่งก็คือ ยูเรเนียม มันจึงไม่มีในทุกเขาไฟ และภูเขาไฟที่มีในปัจจุบันมันก็แหล่งที่ดับ แต่ก็ดับไม่นาน แหล่งที่ยังไม่ดับก็มีอยู่เยอะ

    ไอ้ที่ดับสนิทแล้วนานมากเนี่ยคือที่ประเทศไทย

    นานจนภูเขาไฟ มันจนเป็นที่อยู่ในดิน แล้วก็ขึ้นมาโผล่พื้นดิน แล้วก็จมลงไปอยู่ในน้ำ ในเมืองไทยมันจะเป็นดินแดนที่เหมือนกับว่า เป็นแหล่งที่แร่ทั้งหลายมันไหลตัว ไหลเข้ามารวมกัน แร่ทองก็ไหลเข้ามา

    อะไรๆมันก็ไหลเข้ามาในแผ่นดินสยามที่ว่าสุวรรณภูมิอาณาบริเวณประเทศไทยก็ดี พม่าก็ดี ที่ใกล้เคียงก็ดีจึงเป็นแหล่งที่มีสายแร่ที่มีมากที่สุดในโลก

    ไม่มีที่ไหนมากเท่าที่ประเทศไทยนะ ในอาณาบริเวณในโลกมนุษย์ใบนี้ ที่ไหนก็ไม่มากเท่าที่นี่ เพราะว่ามันเป็นคล้ายๆอ่าง มันเก่ามาก พื้นที่มันเก่ามาก มันมีการเปลี่ยนแปลงมานานแสนนานมาก

    ที่อื่นมันจะเป็นน้ำเป็นทะเล มันไม่ค่อยมีดิน ตรงนี้มันเป็นแหล่งที่เป็นพื้นดินมานานเก่าแก่ แล้วก็มาเป็นน้ำ แล้วก็เป็นดิน เป็นน้ำ แล้วก็เป็นดิน อย่างนี้เรื่อยๆ เวลามันเป็นเป็นน้ำขึ้นมา ไอ้ดินพวกนี้มันก็กลายเป็นที่ทับถม พอมันทรุดตัวลงไปกลายเป็นน้ำ มันก็ต่ำไปที่อื่น ของที่อื่นมันก็ไหลเข้ามา เพราะเป็นที่ๆรับได้ มันมีดินอยู่ พวกสายแร่ต่างๆนะ มันก็ไหลมาในผืนแผ่นดินที่เราอยู่กันในประเทศไทย

    แต่ว่า ของสำคัญอย่างนี้เค้าจึงไว้ให้กับเจ้าจักรพรรดิ ทองก็ดีหรือของอัญมณีมีค่าที่เป็นมรกตนะ จึงยากที่ใครจะได้เอาไป เฉพาะในมรกตเมืองไทยนะยาก ที่อื่นเอาไปได้ แต่เมืองไทยจะได้ยากมาก

    ธรรมะบ้านสบายใจ ปกิณกะธรรม การจับนิมิตกสิณสีเขียว 14 เมษายน 2559

    คลิกฟังไฟล์เสียงตรงนี้ ถ้าจะฟังเขียวใสแสงก็ฟังตั้งแต่นาทีแรก เรื่องแก้วสามสีนาทีที่ 14



    คัดลอกโดย ปานิสรา ศิลางาม
    FB_IMG_1639782583627.jpg FB_IMG_1639782587038.jpg FB_IMG_1639782590228.jpg FB_IMG_1639782593268.jpg
     
  17. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    19 ธันวาคม 2564 วันคล้ายวันประสูติของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) ถือเป็นองค์บิดาของทหารเรือไทย
    คาถาบูชา“เสด็จเตี่ย”กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์
    - ตั้ง นะโม ๓ จบ -
    โอม ชุมพรจุติ สิทธิกะระนัง สุโข
    นะโม พุทธายะ นะมะพะทะ
    จะพะกะสะ มะอะอุ

    FB_IMG_1639907777834.jpg
     
  18. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    น้อมรำลึก
    #วันครบ๑ปี แห่งการมรณภาพ
    วันที่ ๒๒ เดือน ธันวาคม พ.ศ ๒๕๖๓ - ๒๕๖๔
    ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณวชิโรดม
    (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร)

    สาธุ สาธุ สาธุ
    FB_IMG_1640173939497.jpg FB_IMG_1640173954116.jpg FB_IMG_1640173963770.jpg
     
  19. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    ....๒๓ ธันวาคม รำลึกครบรอบ ๙๘ ปี วันคล้ายวันมรณะภาพ
    พระครูวิมลคุณากร (หลวงปู่ศุข เกสโร)อดีตเจ้าอาวาส วัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท
    ด้วยความศรัทธาครับ!
    FB_IMG_1640254204263.jpg
     
  20. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    เลือกวัตถุมงคล ติดตัว สำหรับเดินทาง ต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลปีใหม่กันรึยังครับ

    ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพ
    โชคดีปีใหม่
    สุขภาพแข็งแรง
    คุณพระรัตนตรัยคุ้มครอง ปกปัก รักษา

    สาธุ สาธุ สาธุ
    IMG20211225155458.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...