ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด รุ่นกระทรวงกลาโหม 115 ปี เสกวัดพระโค๊ะและบนเรือรบหลวงกลางทะเล จ.สงขลา พ.ศ.2545 ปิดรายการครับ

    #หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด รุ่นกระทรวงกลาโหม 115 ปี เสกวัดพระโค๊ะและบนเรือรบหลวงกลางทะเล จ.สงขลา พ.ศ.2545 นี้ มีพระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะหนใต้และกรรมการมหาเถรสมาคม วัดเบญจมบพิตรฯ เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ฝ่ายบรรพชิต พล.อ.สัมพันธ์ บุญญานันท์ เป็นประธานที่ปรึกษาฝ่ายคฤหัสถ์ ที่ปรึกษาประกอบด้วย พล.อ.สมทัต อัตตะนันต์ พล.อ.อุทัย ชินวัตร พล.อ.อู๊ด เบื้องบน ฯลฯ โดย พล.อ.อัครเดช ศศิประภา เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการ

    สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าไตรและไฟพระฤกษ์โดย พล.ท.อนันต์ เครือแก้ว เป็นผู้อัญเชิญ พล.อ.ประยูร มีเดช ประธานดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด รุ่นครบรอบกระทรวงกลาโหม 115 ปี เป็นผู้รับไฟพระฤกษ์และผ้าไตรพระราชทาน ซึ่งทำพิธีกันที่วัดพะโคะ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา

    พิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ได้รวบรวมเกจิอาจารย์จากทั่วทุกภาคของประเทศไทย สวดคาถาพุทธาภิเษก อธิษฐานจิตภาวนา อาทิ พระพิศาลพิพัฒนพิธาน หรือหลวงปู่ผัน วัดทรายขาว, พระครูประสุตโศภณ หลวงพ่ออั้น วัดในวัง, พระครูขันตยาทร หลวงพ่อทอง วัดท่าประดู่, พระปริยัติวรานุกูล หลวงพ่อสุนทร วัดหงษ์ประดิษฐาราม, พระครูอรรถธรรมนาถ หลวงพ่อบุญ วัดคลองเห, พระปริยัติมุนี หลวงพ่อสัมพันธ์ วัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้), หลวงพ่อดำ วัดเขาพูนทอง จ.จันทบุรี, หลวงพ่อพิมพ์ วัดพฤษะวัน จ.พิจิตร และหลวงพ่ออุดมทรัพย์ วัดประสิทธิเวช จ.นครนายก เป็นต้น

    7d8foqUaxMUg_ukipelPQFtq0f5x9fZziWcic8pDKGCHAaL1vzK9s8U_L8_tbgZJ4TRXBJt0xEWcizjpR3_8w68AE0zR2=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2021
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จ รุ่นชานหมาก หลวงปู่พรหมมา วัดพูลเกษม อ.เมืองจ.ร้อยเอ็ด ปี2537 ให้บูชา150บ.

    a3UEW8LKQW1OmkZT8DHUNb5q7JxGK1JBi9STZPj9E4gVnHQxK12q4pnY_RZ0mvhQn79W4s-Fa0_F4gwIue84rNwVptSNK=s0.jpg


     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนบารมี๗๙ เสาร์๕ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมนต์ จ.สุรินทร์ ปิดรายการครับ

    x3x_-yBJmuvGv9BNfFiG4DRcN_KZ4wzXZLPlrtbrXq8HB4PLwqoKimIFcalDgW3wjLyEBxmo3JZOz6u_jCggBJl_4a0ru=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2022
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    ล็อกเก็ตหลวงพ่ออินทร์ วัดเนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ปี2516 ปิดรายการครับ

    เหรียญหลวงพ่ออินทร์ปี2516 ที่ระลึกงานผุกพัทธสีมา วัดเนินพระ สภาพเลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชา

    พระเกจิอาจารย์ร่วมพุทธาภิเษก วัดถุมงคลวัดเนินพระปี2516
    1.เจ้าคณะจังหวัดระยอง(อาจารย์เจี่ยง)

    2.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กทม.
    3.หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    4.หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    5.หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือแกลง
    6.หลวงพ่อชื่น วัดมาบข่า
    7.หลวงพ่อเพลาะ วัดตะพงใน
    8.หลวงพ่อทองอยู่ วัดบางเสร่
    9.หลวงพ่อคง วัดวังสัพรส
    เป็นวัตถุมงคลที่มีประวัติชัดเจน เป็นเหรียญที่หลวงปู่ทิมปลุกเสกราคายังพอเช่าบูชาได้ครับ

    mr4ZjbVjQmLkqLVpbwsTzWb-3XxY-2g-YUU-r10jKQHXLHiyGBrMItNBFiSK-IUMr6kfhRUwy0KDaF_PQMk_u_E_d9rpe=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2021
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระอมพิมพ์สามเหลี่ยม หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง จ.ปทุมธานี ปิดรายการครับ

    พระครูธีรานุวัตร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันอย่างสนิทปากว่า หลวงปู่หอม รามธมฺโม วัตถุมงคลขลังในช่วงสงครามโลกจะระเบิดขึ้น นั้น ท่านได้สร้างพระอมขึ้นมา อันเป็นตำราที่เล่าเรียนมาจากพระอาจารย์ที่ใช้ผสมในการทำพระเครื่องจะเขียน ตัว “นะ” ต่าง ๆ ยันต์ต่าง ๆ ลบเอาผงนั้นผสมพระอมของท่าน

    พระเครื่องรุ่นนั้นองค์ไม่โตอะไรมากนัก ดังมากในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้คนที่มีพระอมของท่านจะแคล้วคลาดอันตรายทุกคนด้วยชาวสามโคกมีอาชีพในการทำ อิฐมอญเผาและก็ทำนา ชาวบ้านเล่าสู่กันฝังว่าเมื่อใดที่ลงไปในน้ำมักจะใช้พระอมของหลวงพ่อหอมที่ มีขนาดเล็กอมไว้ใต้ลิ้นทำให้ปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆที่มากับน้ำแม้กระทั่งปลิงดูดเลือดยังไม่เกาะ

    พระยุคเก่านะครับ สร้างไว้ก่อนปี๒๕๐๐ ราคาเบาๆ ประสบการณ์ก็มีมายาวนาน

    ku32T7gr8hDYRsK-vFDF1k_Wbpl6ZyPhO3FmDYusQd7WTdrRbeJprYxDWq0yP3qDhkBI2vnqlAVCKBciPtqIKNYOehG6B=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2021
  6. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +791
    จองนางพญาวัดสัมพันธวงศ์และลป.ทวดกระทรวงกลาโหม
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาเนื้อว่าน(มีเกศา)พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ ปิดรายการครับ

    พระอาจารย์นก ฐิตะธัมโม แห่งวัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม หมู่บ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นพระสายปฏิบัติศิษย์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พระอริยะสงฆ์ แห่งดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ท่านได้ไปอยู่ปรนนิบัติอุปฐาก หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากหลวงปูละสังขารมีการพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่แหวนแล้ว พระอาจารย์นกได้เดินธุดงค์ปลีกวิเวกหาความสงบภาวนามาเรื่อยๆจนถึงเขาพังเหยบริเวณ บ้านซับมงคล ตำบลโปร่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เห็นว่าสถานที่ตรงนี้ เหมาะสำหรับภาวนา จึงได้ปักกรด เจริญสมถวิปัสสนา ซึ่งเป็นบริเวณของวัดในปัจจุบัน ท่านพระอาจารย์นกได้พิจารณาเห็นว่าสถานที่แห่งนี้เป็นมงคล ต่อไปภายภาคหน้าสถานที่บริเวณนี้จะเป็นวัด อาณาบริเวณนี้เป็นป่าธรรมชาติได้ เป็นสถานที่สงบวิเวกเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม "อนึ่งพระเครื่องและวัตถุมงคล เครื่องราง ของขลัง ญาติโยมสร้างถวายเพื่อแจกฟรีเป็นทาน ให้เป็นที่ระลึกคนที่มาช่วยใช้กำลังก่อสร้างวัด ให้เป็นที่ระลึกสำหรับญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมบุญในวาระต่างๆ แจกให้เป็นที่ระลึกเพื่อให้คนมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้เป็นเครื่องเตือนสติ ละบาป ทำบุญ ละชั่ว ทำดี จนถึงทุกวันนี้

    พระอาจารย์นกบอกว่า “วัตถุมงคลแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่ามีพุทธคุณสูง แต่ไม่มีวัตถุมงคลชนิดใดในโลกนี้กันตายได้แต่ช่วยเหลือไม่ให้ได้ตายได้และไม่ได้หมายความว่าวัตถุมงคลชนิดเดียวกันจะช่วยเหลือคนได้ทุกคนเหมือนกัน หากต้องขึ้นอยู่กับความศรัทธาด้วย เมื่อมีศรัทธาปฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้ เมื่อไร้ศรัทธาก็ไร้ปาฏิหาริย์ จึงไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความประมาท ไม่ว่าคนดีหรือคนเลวหากมีศรัทธาปาฏิหาริย์ย่อมเกิดขึ้นได้เช่นกัน เมื่อทำชั่วแล้วย่อมได้รับผลแห่งกรรมชั่ว เมื่อทำดีย่อมได้รับผลแห่งกรรมดี ทุกคนย่อมหลีกหนีกฏแห่งกรรมไปไม่พ้น ” ทั้งนี้พระอาจารย์นกได้ตอบคำถามที่ว่า“การสร้างวัตถุมงคลเป็นเปลือกของพุทธศาสนาทำให้คนติดและหลงใหลในวัตถุมงคล”ไว้อย่างน่าคิดว่า “ทุกอย่างย่อมมีเปลือก ต้นไม้ก็เช่นกันอยู่ได้เพราะเปลือกที่คอยปกป้องเลี้ยงกระพี้และแก่นให้เจริญเติบโต ศาสนาก็มีเปลือกคือ”ทาน”ที่คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงกระพี้คือ”ศีล”และศีลคอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงแก่นคือ”ภาวนา คอยปกป้องอุ้มชูเลี้ยงใจกลางแก่นคือ ” ปัญญา ” ถ้าทุกคนในศาสนานี้มุ่งแสวงหาแต่แก่นเพื่อความหลุดพ้นอย่างเดียว โดยไม่รู้จักการให้ทานรักษาศีลเจริญภาวนาแล้วไซร้ วันนี้พุทธศาสนาจะอยู่ได้อย่างไร เพราะถ้าทุกคนไม่รู้จักทำบุญให้ทาน ข้าวน้ำอาหาร เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นเปลือกของศาสนา พระภิกษุสามเณรก็จะอยู่ไม่ได้ การสร้างศาสนะสถานอย่างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ ก็เกิดจากคนที่มีจิตใจศรัทธาในบุญ สละทรัพย์ให้เป็นทาน ท่านพระอาจารย์นกได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า การให้ทานด้วยศรัทธา ด้วยการเสียสละ ด้วยการไม่ยึดติด เป็นการละกิเลสในเบื้องต้น ทานเป็นบุญอย่างหนึ่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ ความปิติอิ่มเอิบของทาน เป็นความรู้สึกส่วนหนึ่งของสังขาร มีศรัทธาคล้อยตามบุญสวรรค์ก็บังเกิด เมื่อบุญสวรรค์บังเกิด ย่อมหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวัฏจักรไม่รู้จบ สิ่งที่เวียนว่ายแปรเปลี่ยนอยู่หาใช่บุญที่ยั่งยืนไม่ การเจริญ สมถ วิปัสสนา จิตที่ผ่องใสแลปัญญานั้นปรากฏตัว การเวียนว่ายตายเกิดของภพชาติย่อมสั้นลง สิ่งนี้ต่างหากคือเส้นทางแห่งบุญที่ยั่งยืน การไม่ ยึดติด ยึดถือ ในรูปนาม ว่าเป็นตัวกูของกู นั่นแลคือบุญที่แท้จริง อย่างไรก็ตามพระอาจารย์นกยังกล่าวว่า สำหรับญาติโยมและลูกศิษย์ที่มีจิตศรัทธาสร้างวัดเขาบังเหย เมื่อ ทาน ศีล ภาวนา บารมีไม่มากพอ ก็ยากที่จะเข้าถึงธรรมในระดับสูงได้ ก็ให้เพียรพยายามสะสมบุญตามกำลังศรัทธาไปก่อน คนที่ทำดีหรือทำชั่วก็ใช่ว่าต้องมีวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง ขึ้นอยู่ว่าคนเหล่านั้นเข้าถึงธรรมมะคำสั่งสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าได้มากน้อยเพียงใด วัตถุมงคลที่ญาติโยมมีศรัทธาสร้างถวายเพื่อให้อาจารย์นกแจกฟรีเพื่อเป็นทาน! ปรากฎว่า "ผู้ที่มีศรัทธารับแจกวัตถุมงคลไปบูชาแล้วล้วนมีประสบการณ์ปาฏิหารย์เล่าขานกันมากมาย"

    พระปิดตาอาจารย์นก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ รุ่นแรก ปี 2534 เนื้อว่านหลังยันต์ เป็นพระยุคแรกๆ ของท่าน พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย
    ท่านเป็นพระสายกรรมฐาน วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์ มหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด เมตตาครบทุกด้าน ดังนั้นวัตถุมงคลทุกรุ่นของท่านล้วนมีประสบการณ์สุดยอด ทั้งสิ้น ยิ่งปิดตายุคแรกของท่าน ปัจจุบันยิ่งหายาก น่าใช้

    อักขระยันต์ที่อยู่บนวัตถุมงคลทั้งหมดวัดเขาบังเหยจะเป็นอักขระ ขอมพิสดาร ครับ ตัวยันต์ที่เห็นเรียกว่าขอมพิสดารต่างกลับตัวยันต์วัดอื่นที่ ใช้กันโดยทั่วไปและเป็นที่รู้จักกันว่า ขอมกลาง

    ขอยืนยันว่า ขอมพิสดารนี้ มีที่ วัดเขาบังเหย แห่งเดียวบนพื้นโลกนี้ เอาเป็นว่าตัวอักขระ ทั้งหลายเหล่านี้เป็นของสูง ฟังมาว่า แม้ตัวอักขระ ตัวเดียวโดดๆแม้ไม่ต้องอธิษฐานจิต ก็มีพุทธคุณในตัว กันตาย กันอุบัติเหตุได้

    แบบนี้ครับของจริง สร้างเอง แจกเอง ไม่มีนายทุนจัดสร้าง ไม่มีแย่งกันขายปั่นราคา ประสบการณ์ปากต่อปาก

    พิเศษครับองค์นี้มีเกศาอยูด้านหลังหายากมาก

    5IMXZHaUtYsmzb0ZpHHIGfVWoqwIIc0aBlxZHe6STm_FZ5vNejHvp2wgaMHt0JZXGn87rad2U8ysjkh6BFgMRF36_iVnJ=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2021
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อว่านหลวงปู่ทวด รุ่นเหยียบน้ำทะเลอันดามัน วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ทวด รุ่นเหยียบน้ำทะเลอันดามัน หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ รุ่นนี้ทำพิธีพุทธาภิเษกกลางทะเลอันดามัน ขอบารมีพระอุปคุตและเทวดาที่รักษาท้องมหาสมุทร ห้วยหนอง คลองบึง ในภาคพื้นแม่คงคามาอธิษฐานจิตเพื่อให้วัตถุมงคลมีพุทธานุภาพปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายทางน้ำ และทำพิธีอัญเชิญเทวดาที่สถิตย์อยู่ในอากาศ ต้นไม้ พื้นแผ่นดิน ภูเขา มาประชุมเพื่ออธิษฐานจิตให้วัตถุมงคลเกิดกฤษฏาภินิหารคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายที่เกิดทางบกและทางอากาศที่ไม่เกินวิบากแห่งกรรมให้แก่ผู้ตั้งใจทำความดี มีวัตถุมงคลชุดนี้ไว้สักการะบูชาในยามที่บ้านเมืองเกิดระส่ำระสายให้ประสบโชคมีชัย แคล้วคลาดจากอุปสรรคอันตรายทั้งปวง

    ทำพิธีอธิษฐานจิตเดี่ยว ณ วัดบวรนิเวศวิหาร : สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก แผ่อธิษฐานจิตมวลสาร และจารอักขระแผ่นทอง นาก เงิน วัดบวรนิเวศวิหาร นอกจากนี้ยังทำพิธีอธิษฐานจิตเดี่ยวมวลสารและจารอักขระแผ่นทอง นาก เงินโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ กทม. , หลวงปู่โง่น โสรโย วัดพระพุทธบาทเขารวก จ.พิจิตร , หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต จ.หนองคาย , หลวงปู่จันทรโสม วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี , หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย

    และยังได้มีการทำพิธีพุทธาภิเษก อีก 3 ครั้ง คือ
    ครั้งที่ 1 พิธีพุทธาภิเษกกลางทะเลอันดามัน จ.กระบี่ ในวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2542 โดยมีพระอาจารย์ร่วมพิธีทั้งสิ้น 16 รูป ซึ่งนำโดย หลวงปูทิม วัดพระขาว จ.นครศรีอยุธยา
    ครั้งที่ 2 พิธีพุทธาภิเษกบนเขาพระบาท ณ วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ ในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2542 ซึ่งนำโดย หลวงพ่อจำเนียร สีลเสฏโฐ วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่
    ครั้งที่ 3 พิธีพุทธาภิเษกฐานเจดีย์ระฆังใหญ่ ณ วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ ในวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2542 โดยมีพระอาจารย์ร่วมพิธีทั้งสิ้น 16 รูป ซึ่งนำโดย หลวงปู่สุภา กนตสีโล อายุ 103 ปี วัดเทพขจรจิต จ.ภูเก็ต (ศิษย์หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า)

    คาถาบูชา หลวงปู่ทวด "นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา" ขออาราธนา บารมีแห่งองค์พระโพธิสัตว์หลวงปู่ทวด โปรดอภิบาล รักษา คุ้มครอง ช่วยเหลือ ดลใจให้ทุกท่านที่ประพฤติอยู่ในศีลธรรม มีความเคารพในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จงมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ตลอดกาลนานเทอญ..... การขอบารมีอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด : ด้วยการจุดธูป 16 ดอก บูชาวัตถุมงคลของท่านรุ่นใดก็ได้ หรือ ระลึกถึงท่าน ตั้งจิตให้เป็นสมาธิแน่วแน่และศรัทธา ท่อง "

    รุ่นนี้พิธีดีปาฏิหาริย์เกิดในพิธีปลุกเสกเยอะน่าบูชามากครับ



    EPptkaKMDPjDl-ht7iJOe-hqS61tzKFstyyZoWM4zMyNIu4asQX5sxv95UFF_ZtAO4svvEolWVaqEJAJ18PKh3cX7HQq8=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2021
  9. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +791
    จองลป.ทสดวัดถ้ำเสือ
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญพระชัยหลังช้าง หลังภ.ป.ร. ปี 2530 ปิดรายการครับ

    เหรียญพระชัยหลังช้าง เหรียญดังพิธีดีอีกเหรียญหนึ่งที่หยิบยกมากล่าวถึง เป็นเหรียญที่ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ แห่งวัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร ในนามคณะสงฆ์ได้ดำเนินการจัดสร้างขึ้น สืบเนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ 60 พรรษา ในปี พ.ศ.2530 เป็นเหรียญปั๊มด้านหน้าเป็นรูปพระชัยวัฒน์ที่เรียกกันว่า "พระชัยหลังช้าง" ด้านหลังเป็นพระปรมาภิไธยย่อ "ภปร" มีอักษรปรากฏบนเหรียญว่า "5 ธันวาคม 2530" และ "คณะสงฆ์สร้างในมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ"

    เหรียญพระชัยหลังช้าง เป็นเหรียญดีเพราะพิธีการจัดสร้างเปี่ยมด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ทั้งเจตนาการจัดสร้างเพื่อนำรายได้จากการบริจาคบูชานั้น ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2530 ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร มีพระเกจิอาจารย์ดังปลุกเสกมากมาย

    ประการสำคัญยิ่ง เหรียญพระชัยหลังช้าง มีสมเด็จพระสังฆราชถึง 2 พระองค์ ปลุกเสก นั่นคือ สมเด็จพระสังฆราช (วาส) วัดราชบพิธฯ และสมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร ที่ต่อมาได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช เมื่อปี พ.ศ.2532

    และ เหรียญพระชัยหลังช้าง มีสมเด็จพระราชาคณะที่ร่วมปลุกเสกอีก คือ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยา สมเด็จพระวันรัต วัดโสมนัสวิหาร สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดปทุมคงคา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกียว) วัดสระเกศ เมื่อครั้งยังเป็นที่พระพรหมคุณาภรณ์ แล้วยังมีพระเกจิอาจารย์ดังแห่งยุคนั้น อาทิ
    หลวงพ่อแพ แห่งวัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี

    พระมหาวีระ ถาวโร (หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ) วัดท่าซุง
    หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

    พระครูสันติวรญาณ (หลวงปู่สิม) วัดถ้ำผาปล่อง
    พระอุดมสังวรเถร (อุตตมะ) วัดวังก์วิเวการาม จังหวัดกาญจนบุรี
    พระครูฐาปนกิจสุนทร (เปิ่น) วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม
    หลวงปู่ม่น วัดเนินตาหมาก จังหวัดชลบุรี
    พระครูเกษมธรรมนันท์ (แช่ม) วัดดอนยายหอม
    พระครูปริมานุรักษ์ (พูล) วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม

    ที่สำคัญ หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง ท่านเคยกล่าวไว้กับลูกศิษย์ของท่านว่า เหรียญพระชัยหลังช้าง นี้เป็นเหรียญที่มีพุทธานุภาพดีมากๆ

    เหรียญสภาพเก่าเก็บผิวหิ้ง ไม่ผ่านการใช้ครับ

    SHoBcrhEatgh-mjKdq3tDC13s2Rv44pWPOWhxeb9wQRrMMYlQ3aAL5YaMsUL2760JKTiQrkoHR7zfQcVS3w9xTM-6FKEf=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2021
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญโสฬหลวงพ่อวัดเขาตะเครา จ.เพชรบุรี ปี 2523 รุ่นเสาร์5 หลวงพ่อฤาษีลิงดำปลุกเสก ปิดรายการครับ

    เหรียญโสฬส รุ่นเสาร์ ๕ หลวงพ่อวัดเขาตะเครา เพชรบุรี พศ.2523 พิมพ์เล็ก เนื้อกาไหล่ทอง ลงยาสีเขียว ลพ.ฤาษีลิงดำ ร่วมปลุกเสกในพิธีเสาร์๕ เพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ทวีคูณ เป็นหนึ่งในชุดเหรียญเล็กที่พุทธคุณไม่เล็กครับ

    Hfxrzj1lUWharwTNE8O5aaFa5KNQGdaNSFsfqL6rrPcZfLeLNVfG9XEfZEk8s5F_1SV6Z55HJwVNHNWQ-KdSO_ZRMPLCi=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2021
  12. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +791
    จองเหรียญโสฬส
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงสมเด็จ วัดพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ปี2519 ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมันวัดพระสมุทรเจดีย์ จัดสร้างขึ้นในงานผูกพัทธสีมา ปี๒๕๑๙ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปลุกเสกครับ

    cHJScczyKEpjBmUDU_MuYQpmBT0iBU2vrvlUbpI-QiBaZVW7RMhODVuIOUu1m5bQWAEbLS2qm9g1y3xk2ZO8FVQ0FcWKB=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2022
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก พิมพ์เจ้าสัวเล็ก เนื้อผงพุทธคุณ ปี 2535 ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อยิด เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงกิตติศัพท์เลื่องลือเป็นที่โจษขานมาตั้ง แต่ท่านยังเป็นหนุ่ม ท่านศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมหลายแขนงจากครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ หลวงพ่อหวล วัดนาพรม (วัดประดิษฐนาราม) หลวงตาพูล วัดนาพรม และหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง รวมทั้งวิชาแพทย์แผนโบราณ

    ชื่อเสียงของหลวงพ่อยิดเป็นที่รู้จักเพราะวัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างและปลุกเสก มีลูกศิษย์นำไปบูชาล้วนแต่มีประสบการณ์ เกิดอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์มากมาย ทำให้ท่านเป็นที่เคารพศรัทธามากขึ้นเป็นทวีคูณ

    หลวงพ่อยิดเสกน้ำทะเลจืด
    เป็นที่รู้กันของชาว บ้านในแถบทุ่งน้อยและเขาแดงว่า หลวงพ่อยิดเสกน้ำทะเลจืดได้ จากปากคำของคุณวิเชียร อ่วมอ้อ เล่าว่า เมื่อครั้งหลวงพ่อยิดเป็นฆราวาส คุณวิเชียรยังมีอายุได้ 17 ปี ได้ตามหลวงพ่อยิดออกทะเลจับปลา จึงเตรียมน้ำจืดไปไว้ดื่มแต่ไม่เห็นหลวงพ่อยิดเตรียมน้ำไปด้วย ขณะพักกินข้าวกลางวันเห็นหลวงพ่อยิดเอามือกอบน้ำทะเลดื่ม จึงลองดื่มบ้างปรากฏว่า เค็ม บ้วนทิ้งแทบไม่ทัน หลวงพ่อยิดมองแล้วอมยิ้ม จากนั้นท่านจึงเอามือวนในน้ำทะเลเป็นวงกลม แล้วให้คุณวิเชียรเอามือกอบน้ำในวงกลมดื่ม ปรากฏว่าน้ำนั้นไม่เค็มเหมือนน้ำทะเลแต่จืดเหมือนน้ำบ่อ


    หลวงพ่อยิดสรงน้ำปีละครั้ง
    หลวงพ่อยิด เรียนคาถาเลขยันต์จากอาจารย์ของท่าน อาจารย์บอกว่าจะต้องรับสัจจะว่าจะอาบน้ำ (สมัยฆราวาส) ปีละครั้ง ท่านก็รับปากอาจารย์จึงสอนวิชาให้ เมื่อท่านเรียนวิชาจบแล้วท่านก็อาบน้ำ จนกระทั่งบวชเป็นพระท่านก็สรงน้ำปีละครั้งตลอดมาในเดือน 4 วันอาทิตย์แรกของข้างแรม
    หลวงพ่อยิดสรงน้ำปีละครั้ง ลูกศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธาจะเอาแปรงทองเหลืองขัดตัวท่าน ท่านจะยิ้มเพราะไม่เจ็บไม่ระคายผิวหลังท่านเลย

    1l8DLJCX0jkLFCepV1C1-tVUfC3axlMN-xL21EwMgGOP3K8jfU7eV_tvQSvHKTwW5OIDwUvKTK2eGKNWK2P6FJHGMW67i=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2021
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต วัดธรรมมงคล ปี 2520 ปิดรายการครับ

    ถ้าคนที่ชอบ พระผงที่มีมวลสารดีๆ ที่เป็นรูปเหมือนหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์ใหญ่ สายกรรมฐาน ที่มีพิธีใหญ่ๆ ก็มีหลายรุ่นให้เลือกอยู่ตั้งแต่หลักร้อย-หลักแสน มีตั้งแต่พ.ศ.2515- จนถึงปัจจุบัน อาทิ สมเด็จกรรมฐาน ปีพ.ศ.2515, พระผงบูรพาจารย์ วัดป่าโนนแสงทอง ปี 2517, พระผงหลวงปู่มั่นเมตตา มหานิยม-อ.วัน, พระผงหลวงปู่มั่น-อ.ฝั้น, พระผงหลวงปู่มั่น-หลวงปู่ขาว,พระผงหลวงปู่มั่น สิทธัตโถ ปี 2517, พระผงหลวงปู่มั่น-สมเด็จโต ของวัดศรีเมือง ปี2517,พระผงหลวงปู่มั่น-หลวงปู่เจี๊ยะ,และอีกหลายรุ่น

    เเต่ที่จะพูดถึงพระผงหลวงปู่มั่น ออกวัดธรรมมงคล สุขุมวิท กรุงเทพฯ ปี พ.ศ. 2520

    เป็นงานฉลองพระมหาเจดีย์และมีพิธีพุทธาภิเศกรวมกับพระบูชาพระพุทธรูปจำลอง ภปร. ถือว่าเป็นงานพิธีใหญ่พิธีหนึ่ง ของพระสายกรรมฐาน มีหลวงปู่ดูลย์ อตุโล เป็นประธานในพิธี ประกอบด้วยครูบาอาจารย์ในสายกรรมฐานหลายท่านอาทิ
    พระอาจารย์วัน อุตโม
    พระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ
    พระอาจารย์วิริยัง สิรินธโร
    หลวงปู่หลอด ปโมทิโต
    หลวงปู่ท่อน และ
    หลวงปู่บุญหนา เป็นต้น


    มวลสารสำคัญนอกเหนือจากผงพุทธคุณอันศักดิ์สิทธิ์ที่ได้นับการอธิษฐานจิตจากครูบาอาจารย์แล้ว ยังมีผงที่บดจากข้าวก้นบาตรของ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่ขาว อนาลโย และ หลวงปู่เทศน์ เทศรังสี รวมอยู่ด้วยครับ

    พระรุ่นนี้ หาสวยสมบูรณ์ ค่อนข้างยากครับ..(ไม่ใช่ พระกดพิมพ์ โรงงาน ) เนื้อหา มวลสาร ของมงคลศักดิ์สิทธิ์ ที่ผสม จะไม่ค่อย สวย เหมือนพระโรงงาน จะ ร่วนซุย กระเทาะ บ้าง


    b9j35cerulxg99mwqozokpx8hypytoulgdgr09jqgscinzzzekquc7olkcmfx7o8bh5mb3vtknnoqzhs7u8qwnmsi-s0-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2021
  16. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    จอง
    เหรียญพระชัยหลังช้าง หลังภ.ป.ร. ปี 2530
    พระผงรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต วัดธรรมมงคล ปี 2520 รวม 2 รายการ
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จปรกโพธิ์ หลังยันต์ประจุธาตุ เนื้อโพธิ์ใต้แม่ หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จปรกโพธิ์ หลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง เนื้อโพธิ์ใต้แม่(ผงถ่านโพธิ์ใต้แม่ คือต้นโพธิ์ เล็กๆที่เกิดใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ โดยที่ต้นเล็กจะต้องไม่พ้นร่มเงาต้นใหญ่ ดีทางคุ้มครอง ดุจดัง ลูกรักในความดูแลของแม่)จัดสร้างปี พ.ศ.2525 สภาพสวยผิวหิ้งตามรูป พระไม่ค่อยมีหมุนเวียนมาให้บูชาครับรุ่นนี้

    AS23c3KdkAASJDAqrlGf3NaGk22xSkljBvJGnZz8eyQjRsICyRnGgei6jEl9MiLeVyQTpBbjZYzOm8thN7GvYBw00E98X=s0.jpg


    vpqv72peobbudd9iur2hc7nzehas5lnv6r2nnmtdbdqipqeux4y8qyu8q3hugkcdhora4pma0iahgtkvar_qbtridccc-jpg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2022
  18. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    โอนเงินเรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดและที่อยู่แจ้งทาง PM
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,062
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงกลีบบัว พระครูใบฎีกาเกลี้ยง วัดสุทัศน์ ปี 2475 ปิดรายการครับ

    พระผงกลีบบัว พระครูใบฎีกาเกลี้ยง วัดสุทัศน์ ปี 2475.....เป็นพระพิมพ์รูปกลีบบัวประกอบเส้นรัศมีขนาดเล็ก สร้างด้วยเนื้อผงขาวหรือเนื้อตระกูลพระสมเด็จฯ ท่านเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดสังฆราชแพองค์หนึ่ง พระที่ท่านสร้างมีพุทธคุณด้านเมตตาค้าขายเป็นที่เลื่องลือ แม่ค้านิยมมากมีเรื่องเล่าว่าท่านนำไปแจกแม่ค้าที่บ้านเกิดท่าน ปรากฏว่าแม่ค้าคนนั้นขายของดีหมดเกลี้ยงทุกวัน อุปมาดั่งชื่อผู้สร้างพระนั่น เอง "ขายหมดเกลี้ยง" ชื่อเสียงเกียรติคุณของพระครูใบฎีกาเกลี้ยงโด่งดังขจรขจายในด้านวิทยายุทธพุทธาคม เป็นที่กล่าวขานกันมากองค์หนึ่งแห่งสำนักวัดสุทัศน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงประทีปทำผงและการลงยันต์พุทธซ้อน ในด้านการทำผงวิเศษ ซึ่งประกอบด้วยผงปถมัง, อิทธิเจ,มหาราช,ตรีนิสิงเหฯ นั้น

    ผงของพระครูใบฎีกาเกลี้ยงแห่งสำนักวัดสุทัศน์เจ้านี้ ได้รับคำยกย่องมากที่สุด เล่ากันว่าผงที่ท่านลบอยู่ในกระดานนั้น ขณะที่ท่านบริกรรมปลุกเสกจะเดินได้ประหนึ่งมดปลวกที่มีชีวิต และด้วยผงวิเศษต่าง ๆ ที่ท่านสำเร็จดังกล่าวนี้แหละได้รวบรวม โดยเนื้อแท้ของพระกลีบบัวพิมพ์นี้สีขาวเป็นพระผงตระกูลสมเด็จฯ คือมีส่วนผสมของปูนเปลือกหอยและน้ำมันตั้งอิ๊ว แต่ที่มีสีต่าง ๆ เช่น เหลือง ทอง เทา เขียว และดำ (ผงใบลาน) นั้นได้ตกแต่งสีด้วยสีฝุ่น และเมื่อมีวัดไหนจะทำการบูรณะปฏิสังขรณ์ หรือมีการบรรจุพระลงพระเจดีย์มาขอ ท่านจะมอบให้แห่งละเป็นจำนวนมาก ๆ พระผงกลีบบัวพิมพ์นี้จึงมีแจกอยู่แพร่หลายและหลายสำนักด้วยกัน เช่นที่ หลวงพ่อท้วม วัดไชยนาวาส,หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ จ.สุพรรณบุรี,วัดบางหัวเสือ,วัดยอด และอีกหลาย ๆ วัด ในอำเภอเสนา จ.อยุธยา เป็นต้น

    เนื้อเก่าได้ใจจริงๆครับองค์นี้

    FCsE2SyUdxlWlBhHo-sohf0sTi8NxMXzuOYfgMU3wcSDpdfWrNrc8x2KGYj6SwwWDsiMSJ5k0zsYwEbbeX-9GYiMFQEaN=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2021
  20. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...