ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จอรหันต์รุ่นแรก หลวงปู่ศรีจันทร์ ออกวัดป่ากิตติพร จ.เลย ปี2539 ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ศรีจันทร์ ท่านเป็น พระเถระฝ่ายอาวุโสองค์หนึ่งในจังหวัดเลย และท่านยังเป็นพระสงฆ์ที่ประพฤติปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ในสายของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตอีกด้วย

    หลวงปู่มีเมตตาอารีแก่ทุกๆ คนที่เดินทางไปนมัสการ อารมณ์จิตของท่านที่บ่งบอกออกมาทาง กาย วาจา ใจ นั้น เปี่ยมล้นไปด้วยพรหมวิหารธรรมอย่างจะหาที่สิ้นสุดมิได้

    ทางด้านปฏิบัติธรรม หลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ ได้ฝากตัวเป็นศิษย์พระกรรมฐาน แด่หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ได้รับอรรถธรรมที่เกิดขึ้นแก่จิตใจเป็นอันมาก ได้อาศัยเจริญสมณธรรมในป่าดงพงไพร อาศัยสถานที่วิเวกห่างไกลผู้คนที่จะมาพลุกพล่านรบกวนเสริมสร้างสมาธิให้แก่กล้ายิ่งขึ้นต่อไป

    หลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ ถึงแม้ท่านเป็นพระเถระผู้ใหญ่องค์หนึ่งในจังหวัดเลย แต่ท่านก็มีจริยานิสัยที่นอบน้อมถ่อมตนอยู่เสมอ

    ท่านมีความปกติของจิต คือ ยังรักความวิเวก สันโดษมากกว่า เข้าหมู่คณะเป็นจํานวนมาก ๆ

    และด้วยภาระหน้าที่ หลวงปู่ศรีจันทร์ วัณณาโภ ก็มีความสามารถกระทําจนสําเร็จลุล่วงไปด้วยดีเสมอมา

    3-UnERqSYgOmJnj4KwLhBl8IQ7CFm2wLT4zg_ynW4wtRfFjb4CNPgN6smJjBSfocc81fit4Q2FcAxK38mXQNv5xsfLQ0F=s0.jpg

    มวลสารครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน
    มวลสารที่สำคัญของพระอริยสงฆ์ลูกศิษย์หลวงปู่มั่น เช่น
    ผงพระอังคารธาตุของ หลวงปู่เทศก์,หลวงปู่ชอบ,หลวงปู่ขาว,หลวงปู่ชา,หลวงปู่หล้า
    จีวรของ หลวงปู่ชอบ,หลวงปู่แหวน,หลวงปู่ศรีจันทร์,หลวงปู่ชา,พระอาจารย์เปลี่ยน
    เส้นพระเกศาของ หลวงปู่ชอบ,หลวงปู่แหวน,หลวงปู่ศรีจันทร์,หลวงปู่ขาว,พระอาจารย์เปลี่ยน

    จัดเป็นพระสมเด็จสายพระป่า ที่ได้รวมรวมมวลสารพิเศษไว้ขนาดที่ไม่ต้องเสกก็ขลัง สายพระป่าท่านใดชอบเชิญครับ


    g_kuwnd43cglt7xsjuoyxohlx7ke7btl6c67facyce3swhqm5mm6o8q7x8-jj7xr1bsfqipc-p2ylusjdgzmauf9_-s0-jpg.jpg

    lclym_jxx7byyw4qzopmjmlolptrfmicqilohtclkxlii42avg62t0h3zjhkun1t39lebcuhqwvnuvbqvkqimgtlt-s0-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2021
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือนหลวงปู่สอ พันธุโล หลังหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ วัดป่าบ้านหนองแสง จ.ยโสธร ปิดรายการครับ

    ในส่วนภูมิธรรมของหลวงปู่สอ ท่านหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ ได้กล่าวไว้ว่า “ท่านหลวงปู่สอ พันธุโล ท่านเป็นพระที่บริสุทธิ์แล้ว และท่านไม่เกิดอีกแล้ว” และที่พิเศษก็คือ เกศาและเล็บของหลวงปู่สอ ท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแม้ชีวิตท่านยังไม่สิ้นเลยก็ตาม

    หลังละสังขาร อัฐิท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแก้วใส เป็นที่น่าอัศจรรย์

    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์นับว่าท่านเป็นพระพุทธรูปคู่บุญบารมีของหลวงปู่สอ พันธุโล เมื่อเราเห็นหลวงปู่สอ นั่นหมายความว่าเราต้องเห็นหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนหลวงปู่ท่านมักจะอัญเชิญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปด้วยเสมอ นอกจากนี้
    ในเรื่องอานุภาพและพระพุทธคุณหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ได้เกิดขึ้นมีมากมายหลายเหตุการณ์ด้วยกัน แต่ ณ ที่นี้จะนำมาเพียงบางเหตุการณ์เท่านั้นเพื่อนำมาเป็นข้อคิดและ/หรือคติสอนใจให้กับท่านทั้งหลาย ดังนี้

    ๑. ช่วยให้ฝนตกที่เขื่อนสิริกิติ์
    มีอยู่ครั้งหนึ่งคณะศิษย์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยนิมนต์ท่านและคณะสงฆ์ไปแผ่เมตตาและอบรมธรรมแก่พนักงานของเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ ถ้าจำไม่ผิดคงเป็นช่วงเดือนเมษายน ปี ๒๕๔๑

    ขณะที่ไปถึงเขื่อนสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่นั่นรายงานว่าที่นี่ฝนไม่ตกมานานแล้ว ไม่ทราบว่าปีนี้จะแล้งอีกหรือเปล่า

    ในตอนบ่าย คณะสงฆ์ได้ลงเรือไปทำอุโบสถสังฆกรรมในเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งถือว่าเป็นอุโบสถสังฆกรรมครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อทำอุโบสถสังฆกรรมเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่สอนำนั่งสมาธิ จนได้เวลาพอสมควรท่านจึงยุติ หลังจากนั้น หลวงปู่ไต้พูดคุยกับลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “คืนนี้ฝนจะตก ทุกคนบนเรือไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นอย่างที่หลวงปู่พูด เพราะมันไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกเลย กว่าที่เรือจะเข้าเทียบฝั่งได้ก็ใช้เวลาเกือบ ๑ ชั่วโมง พอเข้าที่พักรับรองหลวงปู่พูดกับลูกศิษย์อีกว่า “คืนนี้จะไม่นอน จะภาวนาขอหลวงพ่อให้ฝนตก”

    ประมาณ ๔ ทุ่มครึ่ง ปรากฏท้องฟ้าเริ่มมีเมฆมาก ลมพัดแรง เสียงฟ้าร้องสนั่นไปทั่วหุบเขา ฝนเริ่มตกลงมานานประมาณ ๒-๓ ชั่วโมง กิ่งไม้ใบไม้บริเวณที่พักรับรองหล่นเกลื่อนกลาดไปหมด แม้เต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้สำหรับใช้เป็นที่ตักบาตรทำบุญในช่วงตอนเช้าก็ถูกกระแสลมพัดล้มระเนระนาดเปียกปอนหมด ผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนขนลุกเกิดปีติยินดีในอานุภาพของท่าน เพราะแต่ก่อนมันไม่มีวี่แววเลยว่าฝนจะตก แต่คืนนั้นฝนก็ตกลงมาตามที่หลวงปู่สอท่านพูด เหตุการณ์ครั้งนั้นยังคงประทับอยู่ในความทรงจำของคณะศิษย์และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนสิริกิติ์จนกระทั่งบัดนี้

    ๒. เอื้ออำนวยให้บังเกิดโชคลาภ
    ผู้เขียนเคยได้ยินหลวงปู่สอท่านเล่าให้ฟังว่า มีลูกศิษย์ของท่านทางจังหวัดพิษณุโลก เคยประสบปัญหาหลายอย่าง มีการฟ้องร้องคดีความกันในระหว่างญาติพี่น้อง แต่เนื่องจากโยมคนนี้เป็นคนดีมีศีลธรรม เขาได้เคยกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์และหลวงปู่สอ ตลอดถึงมีความศรัทธาเชื่อมั่นมานานแล้ว มีอยู่วันหนึ่ง เขาทำวัตรสวดมนต์เย็นและนั่งสมาธิอยู่ ปรากฏหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์มาบอกว่า “อย่าเป็นคดีความกันเลย เขาอยากได้ที่ดินมรดกก็ให้เขาไปเถอะ หลวงพ่อจะช่วยเหลือเอง” เนื่องจาก โยมคนนี้เขามีความเคารพศรัทธาเชื่อมั่นในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์อยู่แล้ว เมื่อท่านมาบอกจึงปฏิบัติตาม หลังจากนั้นมาเวลานั่งสมาธิ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จะมาให้กำลังใจเขาเสมอและแนะนำให้ดำเนินชีวิตประกอบกิจการตามที่เหมาะสมอยู่เสมอ จากที่โยมคนนี้มาอยู่พิษณุโลก ต้องเช่าที่ดินเขาอยู่ ต้องกู้เงินจากธนาคารมาซื้อที่เพื่อสร้างบ้าน โดยที่มีเงินเดือนจากการทำงานราชการเพียงนิดหน่อยสำหรับใช้หนี้ แต่ด้วยความเป็นคนดีมีศีลธรรม และยึดมั่นในพระรัตนตรัยและหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ เขาได้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหามาด้วยความภูมิใจและมีฐานะการงานการเงินที่ดีขึ้น ที่ดินที่กู้เงินมาซื้อไว้ปรากฏว่ามีการตัดถนนรอบเมืองผ่าน มีคนมาขอซื้อเป็นเงินล้านกว่าบาท ปัจจุบันเขามีตึกสาหรับค้าขาย มีอาชีพที่มั่นคง มีความสุขความอบอุ่นในครอบครัวเป็นอย่างดีและที่สำคัญ เขาเป็นผู้นำเพื่อนฝูงและญาติมิตรในการบำเพ็ญบุญมาโดยตลอด

    ๓. เอื้ออำนวยให้การค้าขายประสพผลสำเร็จ
    ส่วนผู้ที่มีอาชีพค้าขาย หลายคนที่ได้รับพระกริ่งหรือเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปสักการบูชา และเป็นคนที่ดีมีศีลธรรม เมื่อเขาตั้งจิตอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีของท่าน ไม่นานก็ได้รับผลสำเร็จตามสมควรแก่กิจการนั้น ๆ แก่บุคคลนั้น ๆ ขอยกตัวอย่างผู้ที่ได้รับผลสำเร็จแล้วเขามาเล่าให้ผู้เขียนฟัง

    ได้มีแม่ค้าขายอาหาร อยู่ในตลาดโชคชัย 4 ผู้เขียนชอบเรียกเขาว่า “โยมอ้วน” เมื่อปี ๒๕๔๑-๒๕๔๒ เขาโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานหนัก รถที่ใช้ค้าขายคู่ชีพก็ถูกยึด เพราะไม่มีเงินส่งงวด ยิ่งกว่านั้นการค้าขายก็ไม่ดี ได้กำไรบ้างอยู่ตัวบ้าง ขาดุนบ้าง ทำให้ทุกข์ใจมาก จิตวิตกต่าง ๆ นานา และเป็นธรรมดาของคนทำงานหนัก ใช้แรงงานมากเกินไป เมื่อทุกข์ใจมีปัญหา ก็มักจะหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า ท่านวิญญูชน พึงไตร่ตรองดูเถิดว่า ถ้าเหล้ามันช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว ปัญหาจิตใจได้เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกัน ป่านนี้คนที่ชอบกินเหล้า เจริญกันไปหมดแล้วและพระพุทธเจ้าก็คงจะไม่ทรงห้ามไว้ในศีลข้อที่ ๕ แต่อย่างใดเลย ในทางตรงกันข้ามเรามักจะได้ยินผลเสียของเหล้าอยู่เสมอ เช่น เมาสุราอาละวาด เมาสุราแล้วขับรถประมาท เมาสุราแล้วขาดสติ ประพฤติผิดจารีตประเวณี สุขภาพกายแย่ สุขภาพจิตเสื่อมถอย ตลอดถึง เป็นโรคตับแข็ง เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เป็นต้น โยมอ้วนพอเจอปัญหาก็มักจะดื่มเหล้าทุกวัน เพื่อดับความกลุ้มใจ แต่ยิ่งดื่มก็ยิ่งเพิ่มปัญหา เพราะ นอกจากจะค้าขายไม่ได้แล้วรายจ่ายกลับเพิ่มขึ้น บางวันเมามากก็ตื่นสาย ทำงานไม่ค่อยได้ เป็นสภาพที่ทุกข์มากเหมือนกัน และสภาพการณ์อย่างนี้ก็ดำเนินต่อเนื่องกันมานานเป็นปี เมื่อมีคนในตลาดโชคชัยเล่าให้ฟัง เรื่องหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และแนะนำให้เข้าไปกราบอธิษฐาน ก็ยังชั่งใจอยู่นานเพราะไม่รู้จักเจ้าของบ้านเรือนไทย คือคุณวิลาส - คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต แต่เมื่อเห็นว่าการไปทำบุญ กราบพระอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีจากท่านน่าจะช่วยให้มีกำลังใจ มีความอบอุ่นใจ และมีที่พึ่งทางใจมากขึ้น

    เขาได้ไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลอง ขนาด ๓๙ นิ้ว ที่บ้านเรือนไทย บางครั้งก็ได้กราบหลวงปู่สอ พันธุโล ด้วย ได้อธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีขอให้ค้าขายดี มีกำไร เลี้ยงครอบครัวได้ หลังจากนั้นมา เขาพบว่าอาหารเริ่มขายได้ดีมากขึ้น มีกำไรมากขึ้น บางครั้งมีโชคลาภด้วย ก็ยิ่งทำให้เขามีกำลังใจในการทำความดี ทุกวันเขาจะไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่บ้านเมืองไทย วันละ ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย จากคนที่มี ความท้อแท้มีความทุกข์ใจและไม่ค่อยได้ทำบุญให้ทาน และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เขาได้ปรับปรุงตัวเองใหม่ รู้จักไหว้พระสวดมนต์ รู้จักทำบุญให้ทานเป็นประจำ รู้จักฟังธรรม พยายามงดเว้นจากการดื่มเหล้าโดยมีจิตใจยึดมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย และหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นับว่าเขาได้ พบเส้นทางชีวิตที่ปลอดภัยและได้รับความสุขความสำเร็จในอาชีพตามสมควรแก่ฐานะของเขาเป็นอย่างดี ปัจจุบันโยมอ้วนก็ยังค้าขายอยู่ที่ตลาดโชคชัย 4 แต่ระยะหลังจากนี้มีภาระมากขึ้น เนื่องจากตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ถ้ามีโชคแล้วจะซื้อรถคันใหม่ มารับใช้อุปถัมภ์ในการเดินทางแก่ หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์ ปรากฏว่ามีโชคลาภจริง ๆ ขณะนี้ได้ออกรถตู้คันหนึ่งวิ่งโดยสารอยู่ในกรุงเทพฯ เลยทำให้มีภาระมาก ไม่ค่อยมีเวลามากราบไหว้พระและทำบุญเหมือนแต่ก่อน

    ๔. ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นอกจากจะเอื้ออำนวยสนับสนุนให้ผู้ที่เคารพ ศรัทธา และเป็นผู้ที่มีศีลธรรมอันดีงาม ประสพโชคลาภ ตลอดถึงมีความสำเร็จในอาชีพที่สุจริตตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลแล้ว ในต้านที่ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็มีปรากฏเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจอยู่หลายเรื่องดังจะยกมาเล่าเป็นเครื่องยืนยันถึงพุทธานุภาพของหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ดังต่อไปนี้

    เมื่อปลายปี ๒๕๔๒ ในช่วงเทศกาลทำบุญทอดกฐิน คือ ในระหว่างเดือนตุลาคม (ออกพรรษาแล้ว) ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ระยะเวลาประมาณ ๑ เดือน มีพระพุทธานุญาตให้พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในอาวาสใดอาวาสหนึ่งตลอดไตรมาส ๓ เดือน และมีจำนวน ๕ รูป ขึ้นไป รับผ้ากฐินสำหรับนำมาตัตเย็บเป็นผ้าไตรจีวรได้ เรียกว่าเป็นช่วงกฐินกาล หรือจีวรกาล เมื่อเลยกำหนดนี้ไปแล้วก็ไม่สามารถทำได้

    ในช่วงดังกล่าวนี้ ที่วัดป่าบ้านหนองแสง อ.เมือง จ.ยโสธร คณะศิษยานุศิษย์ ซึ่งมี คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต เป็นประธาน ได้เชิญองค์ผ้าพระกฐินพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ไปทอดถวาย แด่หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์วัดป่าบ้านหนองแสง ด้วย ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ ขณะเดียวกันก็ได้จัดตั้งกองผ้าป่าสำหรับถวายวัดต่าง ๆ อีกจำนวน ๘ วัด รวมเป็น ๙ วัด พอดีทั้งนี้คณะ กรรมการดำเนินงาน ได้ถือเอานิมิตมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ (๗๒ พรรษา) น้อมจิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้ด้วย และได้มีพุทธศาสนิกชนผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และหลวงปู่สอ พันธุโล บริจาคทรัพย์ในการบุญครั้งนั้น รวมทั้งหมด ประมาณ ๖ ล้าน ๕ แสนบาท ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการได้ขออนุญาตหลวงปู่สอ สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์สำหรับแจกในงานกฐินด้วย รูปแบบเหรียญนั้นเป็นพิมพ์หยดน้ำ ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อเจ็ด กษัตริย์ ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์ที่วัดป่าบ้านหนองแสงปรากฏว่ามีตำรวจจากจังหวัดอุบลราชธานีมาร่วมงานได้รับแจกเหรียญไปด้วย เมื่อเขาลงไปกรุงเทพฯ เพื่อติดต่อราชการขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปกับคณะประมาณ๔-๕ คน รถได้ชนกันอยู่บนสะพาน ด้วยความเร็วของรถจึงทำให้แรงกระแทกรุนแรงมาก รถเสียหายแต่คนอยู่บนรถทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย เขาเล่าให้ผู้เขียนฟังว่าในขณะที่รถจะชนกัน เขาเห็นพระสงฆ์ คล้ายหลวงปู่สอ ยืนอยู่ด้านหน้ารถ แล้วเอามือดันหน้ารถไว้ ไม่ให้ กระแทกแรง วันต่อมาเขารีบไปกราบหลวงปู่ที่บ้านเรือนไทย ลาดพร้าว กทม. เล่าเรื่องทั้งหมดถวายท่าน ซึ่งก็มีคณะกรรมการและญาติโยมที่มากราบนมัสการหลวงปู่สอ ได้ยินที่เขาเล่าถวายหลวงปู่ด้วยหลายคน

    ปัจจุบันตำรวจคนมิได้ขอย้ายเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่สายตรวจ ๑๙๑ ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าอยู่สถานีตำรวจใด แต่ก็รู้จักกันดีเพราะเขาเคยไปทำบุญที่วัดบ่อย ๆ

    เรื่องที่ยกมาเล่า เพื่อยืนยันถึงพุทธานุภาพหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ช่วยให้ผู้เคารพศรัทธา รอดพ้นจากการบาดเจ็บ หรือสูญเสียชีวิต เป็นประสบการณ์ตรงที่น่าหวาดเสียว และน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง ท่านผู้อ่านคงนึกอยากจะถามผู้เขียนว่า “ที่ไม่มีอุบัติเหตุเลย หรือไม่มีการ สูญเสียเลย ไม่มีหรือ” ขอตอบว่า มีอยู่บ้างเหมือนกัน เช่น คนขับรถไปกรุงเทพฯ กับผู้เขียนเมื่อปี ๒๕๔๑ ขณะขับรถจะเข้าสู่เขตกรุงเทพฯ เวลาประมาณตี ๔ คนขับรถมีชื่อว่า อนุสิทธิ์ วังภูสิทธิ์ หลับในขณะรถวิ่งอยู่เลนกลางถนนใหญ่ ผู้เขียนก็ไม่เฉลียวใจเพราะก็วิ่งไปปกติอยู่ แต่ไม นานคนขับก็ชะลอรถ เปลี่ยนเลนไปชิดซ้ายแล้วก็จอดรถ เปิดประตูรถลงไป ปัสสาวะที่ข้างถนน แล้วกลับมาขึ้นรถขับไปจนถึงบ้านเรือนไทยลาดพร้าว ประมาณตี ๕

    ตอนเช้า เขาเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาก่อนจะจอดรถเขาหลับในอยู่หลายนาที และช่วงเวลานั้นมีคนมากระซิบที่หูว่า “ให้ชะลอรถ และชิตซ้าย” เขาก็ปฏิบัติตาม เมื่อรถจอดแล้วเขาจึงสะดุ้งตื่นขึ้นจากความหลับ ผู้เขียนมานึกย้อนดูเหตุการณ์ในวันนั้นแล้วก็อดหวาดเสียวไม่ได้ เพราะรถมาด้วยความเร็วประมาณ ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถก็บรรทุกหนักด้วย คือ บรรทุกรูปเหมือนหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลองขนาด ๙ นิ้ว ประมาณ ๕๐ องค์ ไปส่งที่บ้านเรือนไทย กทม. จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผู้เขียนมีความเชื่อมั่นว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ท่านช่วยเหลือปลอดภัย ในการเดินทางได้จริง ๆ

    bi13LvnYf3bm6gJ_lUFs9UluMgj6RjF7DgTaQ1RgT8pTWE9sl0Cyvz6jywTfEvXpbGmClo04JQ4-IFS8OURcubZgjZuuc=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2021
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จไม้ขนุนตายพรายแกะ อุดผงอิทธิเจวัดสัมฤทธิ์บริสุทธิ์ หลวงพ่อเชื้อ วัดเยื้องคงคาราม จ.อ่างทอง ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อเชื้อท่านเป็นผู้พัฒนาวัดเยื้องฯ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนกระทั่งปัจจุบัน ได้นำผงวัดสัมฤทธิ์มาทำเป็นพระสมเด็จที่เรียกกันว่า พระสมเด็จวัดเยื้อง ใช้แม่พิมพ์พระวัดเกตุที่โด่งดังไปทั่ว และมีพระเครื่องอีกหลายพิมพ์ที่หลวงพ่อได้ทำไว้ ประวัติการทำพระ ของท่านศักดิ์สิทธิ์ทุกองค์เพราะการทำพระท่าน ท่านเองจะทำด้วยมือของท่านเองทุกองค์ และจะไม่ให้ใครมายุ่งเกี่ยวโดยเด็ดขาด ผง วัดสัมฤทธิ์ คือ ผงอิธิเจ ที่มีเทพมานิมิตหลวงพ่อให้ไปพบ แล้วให้นำมาบำรุงพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง คาดว่าอายุผงนี้อยู่ประมาณ 400 กว่าปี เพราะเป็นวัดร้างสร้างในยุคอยุธยาตอนกลาง น่าจะราวๆสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช(พบใบลานจารอักขระบอกไว้ว่าเป็นผงอิธิเจ)ปาฏิหาริย์ของผงนี้ มีมากมาย เป็นที่ประจักแก่ผู้คนทั้งลพบุรี และอ่างทอง ตลอดจนผู้คนในบริเวณใกล้เคียงทั้งย่านแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำเจ้าพระยา รู้จักกันดีในวงการพระสงฆ์ว่า วัดทุกวัดในเขตภาคกลางนี้เมื่อมีวาระจะต้องสร้างพระเครื่อง จะต้องมาขอแบ่งผงนี้ไปเป็นมงคลวัตถุผสมอยู่ด้วยทุกครั้ง จนปัจจุบันนี้หาผงนี้ไม่ได้อีกแล้ว คงเหลืออยู่เล็กๆ น้อยๆ กับคนที่รู้จริงและเลี่ยมใส่ตลับบ้าง ใส่หลอดบ้างเอาไว้บูชากัน แต่ก็หวงแหนกันยิ่งชีวิต

    พระสมเด็จพิมพ์เกษไชโย หลวงพ่อเชื้อ เนื้อมีหลายสี ขึ้นอยู่กับการผสมเนื้อแต่ละครั้ง พระจึงมีทั้งสีขาว ขาวออกเทาเข้มไปจนถึงดำ สีขาวออกเหลือง และมีบางองค์ได้มาเป็นสีขาวแต่พอใช้ไปสีกลับเป็นเหลืองเข้มขึ้นเรื่องๆก็มี เวลานี้หาไม่ได้อีกแล้ว ท่านจะสร้างพระในช่วงเข้าพรรษาเท่านั้น ท่านจะสร้างไปเรื่อย ๆ เฉลี่ยประมาณวันละ 30 กว่าองค์ วันไหนไม่ว่าง ไม่อยู่วัดก็ไม่ได้ทำ พรรษานึงก็จะได้พระไม่น่าจะเกิน 3,000 องค์

    สำหรับประสบการณ์ปรากฎว่ามีพุทธคุณเด่นทุกทาง โดยเฉพาะด้านเมตตามหานิยม และป้องกันตัวจากภยันตรายและวิชามารสายดำทั้งมวล จนผู้มีฐานะเหนือคนทั่วไปที่เคารพนับถือท่าน และเห็นประสบการณ์ตรงๆ เต็มๆ ต่างมาบูชาพระของท่านทุกรุ่นไปจนหมดวัด เหลือก็แต่ที่บรรจุใส่ไว้ในเจดีย์


    พระรุ่นนี้จัดสร้างไว้น้อยมากครับ จำนวนเพียงแค่ประมาณห้าร้อยองค์ เนื่องจากต้นขนุนในวัดเกิดยืนต้นตาย(หรือที่เรียกว่าตายพราย)หลวงพ่อท่านก็เลยให้นำส่วนหนึ่งมาจัดทำพระรุ่นนี้ แล้วเจาะรูด้านล่างอุดด้วยผงอิทธิเจวัดสัมฤทธิ์บริสุทธิ์ ด้านหน้าเจิมแป้งเสกทุกองค์ ด้านหลังองค์พระระบุหมายเลขไว้ทุกองค์ องค์นี้หมายเลข๐๙๒ จัดเป็นรุ่นพิเศษจริงๆ เลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมบูชาขึ้นคอได้เลยครับ

    5EmjTFmkxBk6yLceDMuwsfZz1Pf9O4_KNQrSCedn6Durb8N8y5ciz3zT0tTz08rKjTfJ3S7cAr6IqLqJQ9pahyNg11KfX=s0.jpg

    CCZg572VhCnfNna3HWHZD12Cv_0eWc1oppWwx2fAf9Y-SH0xKbGhQ5Vmb43zBY0HHvlpOeEnLdDF7x_8G8dfMzrsGFkXw=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2021
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงคำข้าวรูปสมเด็จองค์ปฐม รุ่นครบรอบ 1ปี มรณะภาพหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ปิดรายการครับ

    พระผงสมเด็จพระองค์ปฐมรุ่นครบรอบ1ปี มรณะภาพ พระราชพรหมยาน หรือหลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง พุทธคุณครอบจักรวาล สามารถกันและแก้ได้ทุกอย่าง สุดแล้วแต่จะอาราธนา (จะมีผลเฉพาะผู้ที่มีความเคารพศรัทธาในพระรัตนตรัยเท่านั้น)

    มวลสุดยอดคนส่วนใหญ่ไม่ทราบ มวลสารในองค์พระ
    - ดินสอพองที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพุทธาภิเษกตลอดไตรมาส ไว้ตั้งแต่สมัยปี 2517-2518
    - ผงที่ปลุกเสกในพระอุโบสถทุกครั้ง
    - ผงปลุกเสกพระคำข้าว รุ่น1 รุ่น2 รุ่น 3 รวมกัน
    - เส้นเกศาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    - น้ำมันชาตรี เรียกได้ว่ารวมสุดยอดของสุดยอดไว้เลย


    ต่อไปเป็นคำสนทนาขององค์หลวงพ่อพระราชภาวนาโกศล (หลวงพ่ออนันอดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อนครับ)

    พระนี่นะ ทำมาจากผงปลุกเสกครบไตรมาส 3 เดือน ตอนสมัยหลวงพ่อมีชีวิตอยู่พ.ศ. 2518 หลวงพ่อท่านลงกรรมฐานทุกวัน ท่านบอกว่า ต่อไปนี้จะไม่มีเวลาทำพระครบไตรมาสแล้วนะ เวลาท่านทำ กรรมฐานท่านก็นั่งทำพิธีทุกวัน ทำกรรมฐานเสร็จท่านก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้พระที่มีความสำคัญมาทำ ทำเฉพาะพิเศษเลยเฉพาะจุดนี้ รุ่งขึ้นอีกวันท่านก็บอกพระองค์นี้มาทำเฉพาะจุดนี้เป็นเรื่องๆไป ท่านเล่าให้ฟังอย่างนี้ก็ให้ด๊อกเตอร์ปริญญาไปเอาดินสอพองมา เอามาเข้าพิธีกัน หลวงพ่อท่านบอกว่า นี่พวกแกเตรียมหากินกันแล้วนะ ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าท่านไม่มีเวลาทำครบไตรมาสอีก ท่านบอกว่า ต่อไปคนจะเยอะ ข้าไม่มีเวลาทำอีกแล้ว ทำครบไตรมาสอย่างนี้

    พอหลวงพ่อมรณะภาพแล้วนี่ เราจะปลุกเสกพระบ้าง เราก็ไม่มีความรู้ ก็ไปเก็บผงทุกอย่างที่มีอยู่ มีผงคำข้าว มีเกศาหลวงพ่อแล้วก็ดินสอพองที่ครบไตรมาส เอามาผสมกันแล้วทำพระมาแจก เวลาทำเสร็จแล้วก็มาเข้าพิธีบวงสรวงบอกครูบาอาจารย์ บอกว่าเราขออนุญาติทำพระที่หลวงพ่อปลุกเสกแล้วเพื่อเอามาแจกแก่ญาติโยม บางคนก็บอกกลัวไม่ดังหรือไง ก็ไม่ใช่อยากดัง ความจริงหลวงพ่อท่านปลุกเสกไว้หมดแล้ว

    วิธีอาราธนาระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย สวด"นะโมตัสสะ" 3 จบ อาราธนาตามต้องการ ปิดท้ายด้วยพระคาถา"อิทธิฤทธิ พุทธะนิมิตตัง ขอเดชะเดชัง ขอเดชเดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่มะอะอุนี้เถิด"

    nW9k3gmWUs-Pl1NyCLOUhFYJh8wy_FwrK5lAW93kM2MU9MGQmL3n7G5igcKD3emGfdfxKAXKsDPn7kg9_yb_q_VkXd5-z=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2021
  5. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +788
    จองลป.สอและสทเด็จไม้ขนุน สมเด็จลด.ศรีจันทร์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กันยายน 2021
  6. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    จองพระผงคำข้าวรูปสมเด็จองค์ปฐม รุ่นครบรอบ 1ปี มรณะภาพหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
    ครับ
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    ท้าวเวสสุวรรณ ทรัพย์สมบูรณ์ รุ่น1 หลวงพ่อผล วัดสหธรรมิการาม(หนองแขม) จ.เพชรบุรี ไตรมาส 55 ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อผล วัดหนองแขม ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ท่านเป็นศิษย์ร่วมสำนักเดียวกับหลวงพ่อตัด วัดชายนา พระเกจิชื่อดัง จ.เพชรบุรี ทั้งสองท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อทอง วัดเขากระจิว

    หลวงพ่อผลเป็นพระที่มีสมาธิจิตที่เข้มแข็ง เคร่งครัดในพระธรรมวินัย สันโดษ พูดน้อย มักน้อย มีเมตตาแก่ศิษย์และบุคคลทั่วไปมาก ท่านเป็นศิษย์ผู้น้องของหลวงพ่อตัด อายุน้อยกว่าหลวงพ่อตัดอยู่ 4 ปี ด้วยความเป็นศิษย์ที่มีอาจารย์คนเดียวกัน ทำให้สายสัมพันธ์ของทั้งสองวัด วัดชายนา และวัดหนองแขม แน่นแฟ้นต่อกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอดมา พระและเณรทั้งสองวัดจะเรียก หลวงพ่อตัดว่า "หลวงพ่อใหญ่" เรียก หลวงพ่อผลว่า "หลวงพ่อ" วิชาอาคมต่างๆ หลวงพ่อผล ที่ได้มาจากหลวงพ่อทอง ไม่แตกต่างกับหลวงพ่อตัดแต่อย่างไร จนรถบางคันในพื้นที่ จะติดสติ๊กเกอร์หน้ารถว่า "พรหลวงพ่อผล มนต์หลวงพ่อตัด" ต่างมีประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์ ทั้งแคล้วคลาด คงกระพัน และเมตตามหานิยม


    สภาพสวยสมบูรณ์ครับ เนื้อทองผสมหล่อช่อโบราณ เบ้าทุบ ตอกโค๊ด+หมายเลขประจำองค์ องค์นี้เลขสวยด้วย๑๒๑

    9HeRT4LfmZlrnFvV_Sf1-JIOsZHly-iUGzlRQ1MmzqCecIqH_ApLSqUVoPSH2VzSErujreleAO_A97zyDMmmnPejNU0vu=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2021
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงนาคปรก 9 เศียร หลวงปู่คำสิงห์ สุภัทฺโท วัดสิงหารินทาราม จ.หนองคาย ปี 2539 ปิดรายการครับ

    พระผงนาคปรก 9 เศียร หลวงปู่คำสิงห์ สุภัทฺโท วัดสิงหารินทาราม จ.หนองคาย ปี 2539 อายุครบ7รอบ เนื้อผงพุทธคุณ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และ ผงอังคารธาตุ ชานหมาก ว่านจำปาศักดิ์

    เนื้อผงพุทธคุุณผสมมวลสารมงคล ครูบาอาจารย์สายพระกรรมฐาน

    ผงอังคารธาตุ 6 พระสุปฎิปันโน
    1.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู
    2.หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    3.หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโมวัดศรีวิชัยจ.นครพนม
    4.หลวงปู่บัว สิริปุณโณ วัดป่าหนองแซง จ.อุดรธานี
    5.หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก จ.สุรินทร์
    6.หลวงปู่เทศก์ เทศรังสี วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย


    เกศา5 พระสุปฏิปันโน
    1.เกศาหลวงปู่เสริม ชยธัมโม วัดโคกขังดงยาง จ.อุดรธานี
    2.หลวงปู่คำสิงห์ สุภัทโท วัดสิงหารินทาราม จ.หนองคาย
    3.หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดป่าประชาชุมพล จ.อุดรธานี
    4.หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
    5.หลวงปู่กูด รักขิติสีโล วัดหนองหัวหมู จ.อุดรธานี


    ชานหมาก 4 พระสุปฏิปันโน
    1.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู
    2.ชานหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
    3.ชานหมากหลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดป่าประชาชุมพล จ.อุดรธานี
    4.หลวงปู่เสริม ชยธัมโม วัดโคกขังดงยาง จ.อุดรธานี


    ว่าน108 ของหลวงปู่คำสิงห์ ที่ใช้พิมพ์พระผงรุ่นยอดทรัพย์
    ผงว่านจำปาศักดิ์ 2 กิโลกรัม พุทธคุณทางคงกระพันชาตรี, ป้องกันอันตราย
    ผงพุทธคุณของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.พระนครอยูธยา


    น้ำพระพุทธมนต์
    -หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร วัดประชาชุมพล จ.อุดรธานี
    -หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี


    hoiCn_WgKTYv_Hr7hcXrkMxp5SU2iwh9ZX2-sT3PdZjlzQ0vl8glpEojYQiiQCuoMxSb8c2LiEYtLgmVhpbsyFBIMUaaj=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2021
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธโคดมเนื้อดิน หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว (วัดโพธาราม) จ.สุพรรณบุรี สร้าง พ.ศ.2505 ปิดรายการครับ

    พระสวยผิวเดิมครับ สร้างมาเกือบ60ปีแล้ว

    nqs_9p6f7e35tcm2bag4qssvaakl8mtnrzmkd8jfrm-t1of79bqhggevvhwvppdjebtns-oxmy0zbneow9aoekj_j-s0-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กันยายน 2021
  10. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองสองรายการนี้ครับ พรุ่งนี้โอนให้พร้อมของเก่าครับ
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จหลังยันต์ มิ นะ นะ พิมพ์ใหญ่ วัดพระเชตุพน ปี2512 ปิดรายการครับ

    สมเด็จหลังยันต์ มิ นะ นะ ออกวัดพระเชตุพนฯ ปี12 สุดยอดพระเกจิอาจารย์ เสก เช่น

    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี
    หลวงปู่โต๊ะ วัดปรัดู่ฉิมพลี กทม.
    หลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    หลวงปู่ถิร วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง จ. เชียงใหม่
    หลวงพ่อหอม วัดชากหมากเรไร จ.ระยอง และสุดยอดพระเกจิอาจารย์อีกมากมาย

    Y61iSgwps8WFn77Ydb5k44STZH9fGw9eENPSsz1x2IQjBshKQLwg4ed_mlO4SlPITbWE6P2Q_bKzlZcH7NwgmyqWSbyTg=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2021
  12. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    โอนเงินบูชาพระผงคำข้าวรูปสมเด็จองค์ปฐม รุ่นครบรอบ 1ปี มรณะภาพหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี เรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียด PM
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพิมพ์พระพุทธเจ้าประทับสัตว์ พิมพ์ขี่หนุมาน รุ่นสู่พุทธภูมิ ปี2536 วัดบางนมโค จ.อยุธยา ปิดรายการครับ

    เนื้อดินผสมชนวนมวลสารเก่าของหลวงพ่อปาน ด้านบนบรรจุผง ด้านหลังประทับยันต์เกราะเพชร

    พิมพ์ทรงหนุมาน พุทธคุณ เป็นหนึ่งทางแคล้วคลาด ป้องกันภยันตรายนานาประการ ดีเยี่ยม ทำงานลุล่วงเจ้านายรัก เหมาะสำหรับท่านที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่ต้องการความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

    ปลุกเสกพิธีใหญ่ เสาร์ 5 วันที่ 27 มีนาคม 2536 จัดสร้างโดย พระครูวิหารกิจจานุยุต (อุไร กิตติสาร) เจ้าอาวาส วัดบางนมโค โดย มี พระเกจิคณาจารย์ ร่วม ปลุกเสก มากมาย
    อาทิเช่น
    1. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา
    2.หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา
    3.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว จ.อยุธยา
    4.หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน จ.อยุธยา
    5. พระครูวิหารกิจจานุยุต (อุไร กิตติสาร) เจ้าอาวาส วัดบางนมโค จ.อยุธยา
    6. หลวงพ่อมี เขมธัมโม วัดมารวิชัย จ.อยุธยา
    7.พระครูกิตติธรรมธาดา (เจ้าอาวาสวัดเจ้าแปดทรงไตรย์) จ.พระนครศรี อยุธยา
    8.หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา

    มวลสาร ได้แก่
    1.พระเนื้อดินที่ หักชำรุดหลวงพ่อปาน
    2.พระเนื้อดินที่หักชำรุดของ หลวงปู่ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ดนอก
    3.พระกรุเนื้อดินต่างๆ ที่หักชำรุด
    4.พระที่หักชำรุดของ หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค
    5.พระ เนื้อดินรุ่นสู่มาตุภูมิปี 33 ที่หักชำรุด
    อุด ด้วยผงพุทธคุณเก่า ของหลวงพ่อปาน ผงเก่าหลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค ผงวิเศษของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก และ ผงพุทธคุณ ของหลวงปู่ ทิมวัดพระขาว

    OdVOE2Wi-Gce5DonxaDK6jarHW1bsiLMPB69uP8EJdXgUcY0o1ckdr8lRdpqiseP56on84A_d-GYQhPYchBoBh33ldh-0=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2022
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระขุนแผนเคลือบ รุ่น ขุมทรัพย์อโยธยา หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาสวิปัสนา จ.อยุธยา ปิดรายการครับ

    พระผงพิมพ์ขุนแผน ย้อนยุค รุ่นขุมทรัพย์อโยธยาปี 2556 หลวงพ่อรักษ์ อนาลโย วัดสุทธาวาส วิปัสสนา จ.อยุธยา บารมีสามสิบทัศ แม่ทัพธรรมภาคกลาง หลังยันต์รวมขุมทรัพย์ หายากน่าเก็บน่าใช้อีกรุ่นของท่านครับ ***พระชุดนี้เป็นเนื้อดินผสมผงพุทธคุณ เคลือบแบบโบราณ หลวงพ่อรักษ์ วัดสุทธาวาส วิปัสสนา ปลุกเสกในอุโบสถมหาอุตม์ ปลุกเสก วันที่ 13 เมษายน 2556

    ตั้งนะโม ๓ จบ น้อมระลึกถึง พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บิดามารดา อีกทั้งครูบาอาจารย์

    แล้วว่าพระคาถานี้ ” นะโมพุทธายะ นะมะพะธะ จะภะกะสะ นะมะอะอุ พุทโธ อะระหัง ”

    คุณวิเศษ สิทธิการิยะ โบราณจารย์ท่านกล่าวว่า ผู้ใดอาราธนาพกพาติดตัว แขวนคอ-บูชาติดรถ เป็นมงคลยิ่ง เป็นทั้งยอดโชคลาภด้านเงินทอง-ค้าง่ายขายคล่อง-เมตตามหานิยม-แคล้วคลาดกันภัยอันตรายต่างๆ (อาราธนาสวดคาถาเช้า ๑ จบ เรียกโชคเรียกลาภมาสู่ตัวเรา สวดคาถาเย็นก่อนนอน ๑ จบ ป้องกันเสนียดจัญไรทั้งปวง)


    8OLKBck6srLVrI4ko5fGg6hfDaNhUAveUhPI83xseGt1gQePc_UVwnvNt-xukqfd1qaj6U_uDva2c4l4lFH5gocGjE5Y6=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2021
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหาลาภ ปี 2537 ปิดรายการครับ

    ศิษย์คนสนิทรำลึกถึงหลวงพ่อ
    ร.ต.ต.สมาน บัวสมบัติ นายตำรวจฝีมือดีในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่เพื่อนเคยแนะนำให้ไปถวายตัวเป็นลูก “หลวงพ่อเกษม เขมโก” แห่งสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง เมื่อปี พ.ศ.2534 เมื่อมีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดและได้เห็นจริยวัตร ตลอดจนการปฏิบัติธรรมอันบริสุทธิ์ของหลวงพ่อนานเข้า ทุกเดือนนายตำรวจผู้นี้จะต้องขับรถไปรับใช้หลวงพ่อเกษม 2-3 ครั้งเสมอมิได้ขาด
    เขาเล่าว่า เมื่อใกล้เทศกาลสงกรานต์ประมาณปี พ.ศ.2535 หลวงพ่อเกษมเอ่ยปากกับ ร.ต.ต.สมาน ขณะนั้นยังเป็น “นายดาบ” เพื่อนๆ มักนิยมเรียกว่า “ดาบหมาน” ว่า “ไม่เคยอาบน้ำมายี่สิบปีแล้ว”“ดาบหมาน” จึงอาสาหลวงพ่อว่า “ผมขออาบน้ำให้หลวงพ่อได้ไหม” หลวงพ่อถามว่าจะอาบอย่างไร ดาบหมานก็อธิบายว่า จะใช้กะละมังมารองน้ำแล้วก็อาบให้หลวงพ่อ หลวงพ่อจึงตกลงให้ “ดาบหมาน” อาบน้ำให้ท่านได้ นั่นเป็น ครั้งแรกและคนแรกในยี่สิบปี ที่มีโอกาสได้สัมผัสสังขารพระอริยสงฆ์แห่งเขลางค์นคร “ดาบหมาน” เล่าว่า ร่างกายของท่านไม่มีกลิ่นอะไรเลย เลยสะอาดผุดผ่อง จากนั้นมาทุกครั้งที่ “ดาบหมาน” ขับรถไปกราบนมัสการและรับใช้หลวงพ่อ ท่านก็มักจะให้ “ดาบหมาน” อาบน้ำให้เสมอ และเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึง “อภิญญา” แห่งพระอริยสงฆ์ของท่าน สามารถ ล่วงรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า พอดาบหมานจอดรถปั้บ หลวงพ่อก็จะบอกกับผู้ดูแลท่านว่า “เตรียมอาบน้ำได้แล้ว” ทั้งๆ ที่ยังนั่งอยู่ในห้อง มองออกมาไม่เห็นข้างนอกด้วยซ้ำไป

    แสดงอภินิหาร-ให้โชคลาภร่ำรวย
    วันหนึ่งประมาณเก้าโมงเช้า เจ้าประเวทย์ ณ ลำปาง และเพื่อนเจ้าของโรงงานน้ำปลาโพธาราม ได้เอารถเบนซ์ รุ่น 500 เอสอีแอล ไปรับหลวงพ่อเกษมออกเดินทางจากสุสานไตรลักษณ์เพื่อไปทำบุญที่บ้านเจ้าประเวทย์ ณ ลำปาง เมื่อเสร็จธุระต่าง ๆ แล้ว หลวงพ่อจะกลับสุสานไตรลักษณ์ แต่ท่านไม่ยอมขึ้นรถเจ้าประเวทย์และเพื่อนท่านบอกว่า จะนั่งรถ “ดาบหมาน” กลับ ทุกคนก็แปลกใจเพราะ “ดาบหมาน” ไม่ได้มาด้วย จึงโทรศัพท์ตามหาตัวให้มารับ ดาบหมานจึงขับรถฮอนด้าซีวิค ทะเบียน ฉ.9723 กรุงเทพฯ มารับหลวงพ่อเกษมที่บ้านเจ้าประเวทย์กลับสุสานไตรลักษณ์ทันที

    “ดาบหมาน” เล่าว่า เมื่อหลวงพ่อเกษมนั่งบนรถ ท่านหลับตาภาวนาตลอดทางจนถึงสุสานไตรลักษณ์ ก่อนลงรถ ท่านเอามือล้วงถุงขนมปังที่พกติดตัวมา หยิบขนมปังเต็มกำมือ ยกขึ้นภาวนาสักครู่แล้วถาม “ดาบหมาน” ว่า “มีตำรวจ–ทหารมาคอยอยู่กี่คน” ไม่ทันที่ดาบหมานจะตอบ ท่านพูดต่อว่า “เอาขนมปังนี่แจกทหาร 4 อัน แจกชาวบ้าน 3 อัน แจกเด็ก 2 อัน” ดาบหมานก็รับขนมปังจากหลวงพ่อเกษมไปแจกตามที่หลวงพ่อบอก

    หลังจากแจกขนมปังเสร็จ พาหลวงพ่อเข้าที่พักแล้ว แม่ค้าขายของเข้ามาถามว่า “หลวงพ่อให้ขนมปังกี่อัน” ดาบหมานตอบว่า ท่านให้ ทหาร 4 อัน ชาวบ้าน 3 อัน เด็ก 2 อัน แม่ค้าบอกดาบหมานว่า หลวงพ่อให้หวย ดาบหมานจึงแทงหวย 3 ตัวบนงวดนั้นเลข “432”ออกมาตรง ๆ ได้เงิน 900,000 บาท จึงนำเงินถวายหลวงพ่อ 100,000 บาท ที่เหลือดาบหมานแจกลูกศิษย์ที่ดูแลท่าน จำนวน 11 คน คนละ 10,000 บ้าง 20,000 บ้าง ทั่วทุกคนเป็นที่ฮือฮากันในสุสานไตรลักษณ์

    ดาบหมานเล่าว่า เขาถูกหวยจากเลขหลวงพ่อเกษมหลายครั้ง รวมหลายล้านบาท ก่อนหลวงพ่อเกษมมรณภาพ 15 วัน หลวงพ่อเกษมบอกปริศนาแก่ “ดาบหมาน” เขาแทงเลข “519” ถูกอีก นับล้าน งวดนั้นได้เอาเงินที่ถูกหวยมาแจกลูกศิษย์หลวงพ่อ แถมด้วยแจกแม่ค้า-พ่อค้าบริเวณสุสานไตรลักษณ์แทบทุกคน จนเป็นที่เล่าลือกันมากในยุคนั้น

    Drr1OKvz25-IMU-x11KW2ebGkdicWEj27vw0LNuNucvCLG9j7yMqiyqAGp-TVNfIG95nsnOX6h7tXGJQtq3J9WJ2bFKZZ=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2021
  16. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +788
    จองท้าวเวสฯลพ.ผลและพระผงมหาลาภลพ เกษมครับ
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระขุนแผน หลังไก่ฟ้า เนื้อผงมหาภูติลิ้นทอง พิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อดำ วัดสันติธรรม จ.สระแก้ว ปิดรายการครับ

    พระขุนแผน หลวงพ่อดำ วัดสันติธรรม จ.สระแก้ว หลังไก่ฟ้า เนื้อผงมหาภูติลิ้นทอง ผงนี้มีดีในตัวเป็นทั้งเมตตามหานิยมโชคลาภ ป้องกันภัย ใช้เฝ้าไร่นา สวน หรือเฝ้าบ้านได้ ผู้ที่จัดทำ "ผงมหาภูติลิ้นทอง" ซึ่งต้องสำเร็จวิชา "กุมารลิ้นทอง" ผงมหาภูติลิ้นทองนี้จึงให้ผลที่เป็นคุณแต่เพียงผ่ายเดียว ครอบคลุมทางด้านเมตตา มหานิยม ค้าขาย การเจรจา โชคลาภ และการปกป้องคุ้มครองจากภยันตรายต่าง ให้เป็นที่ประจักษ์ได้เป็นอย่างดีแก่ผู้บูชาทุกท่านว่าดี เร็ว และแรงจริง ๆ อธิษฐานขอได้ครบ สมใจนึก และช่วยนำพาตัวเองให้อยู่รอดได้ ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

    ผงมหาภูติลิ้นทอง ถ้าจะพูดกันตามตรงแล้วก็แค่ผงมหาภูติลิ้นทองก็มีฤทธิ์ครบทุกด้านมากเพียงพอ จนไม่จำเป็นที่จะต้องแสวงหามวลสารอย่างอื่นมาเพิ่มเติมอีก แต่ก็อย่างว่าหลวงพ่อดำของเรา ๆ ท่าน ๆ ทั้งหลาย ท่านเป็นผู้ที่มีความเมตตากับประชาชนถึงที่สุดเรียกได้ว่า อะไรที่ดีที่สุดสำหรับลูกศิษย์ลูกหา ท่านมักจะนำติดไม้ติดมือกลับมาจากประเทศเขมรเสมอทุกครั้งเพื่อนำมาจัดสร้าง เป็นวัตถุมงคลที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน

    ผงมหาภูติลิ้นทองนี้มีฤทธิ์ ทางด้านโชคลาภเมตตามหานิยมเป็นที่สุด เป็นส่วนผสมที่เป็นทั้งเคล็ดวิชาและผงวิเศษ เพราะถ้านำมาใส่ผสมในวัตถุมงคลรูปใดเมื่อปลุกเสกเสร็จแล้วก็จะกลายเป็นรูป นั้นอ่างสมบูรณ์และมีฤทธิ์ตามรูป มีอำนาจมากกว่าวัตถุมงคลที่ปลุกเสกตามปกติเช่น ถ้านำมาจัดสร้างเป็นกุมารทอง พอเสกแล้วก็จะเป็นเด็กกุมารทอง แต่ถ้าจะให้แข็งแรงที่สุดต้องผสมกระดูกยอดคนล้วน เป็นต้น

    วัตถุมงคลทุกรุ่น...พุทธคุณเน้นเรื่องมหาเสน่ห์ เมตตา มหานิยม โชคลาภ ค้าขาย ฮือฮาประสบการณ์ไม่ธรรมดา หลวงพ่อดำ วัดสันติธรรม โดยใช้เนื้อดินอาถรรพณ์จากสถานที่ต่างๆ มาเป็นส่วนผสมในการจัดสร้าง อาทิ ดิน 7 ทุ่งนา, ดิน 7 ท่าน้ำ, ดิน 7 โป่ง, ดิน 7 ป่า, ดินใจกลางนา, ดินกลาง 7 ป่าช้า, ดินกลางเจดีย์เก่า, ดินกลางตลาด, ดินหน้าโบสถ์ ดินจากนครวัด นครธม ฯลฯ โดยนำดินดังกล่าวมา "ปัดดิน" คือเสกหาวนธาตุให้ดินมีความขลังตรึงธาตุขันธ์ของภูติ-พราย ที่ติดมากับดินให้มีฤทธิ์มากขึ้น ปัดดินส่วนที่ไม่ดีออกไปไม่นำมาใช้ ดินส่วนที่ดีก็เสกหนุนให้ดียิ่งขึ้นไป เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบของแรงๆเห็นผลเร็วแต่ไม่มีพิษมีภัยแก่ผู้บูชา หลวงพ่อดำเรื่องสร้างกุมารทองไม่เป็นรองใคร เสกเดี่ยวตลอด ๗ เสาร์ ๗ อังคาร

    พระสภาพสวยเดิมผิวหิ้งครับ

    Sd9p3-YH_XyYTE7XPGEbAKKYSQmSdENa-tQoUOgpook77f4tlMuY9qp4iK9sxgpTrLdntipp6H_Eu2dj_lV-3Kn4erwlE=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2023
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    นางกวักเนื้อว่านด้านหลังฝังแผ่นหยก ไม่ทราบเกจิ ปิดรายการครับ

    เนื้อว่านสวยเก่าพอมีอายุ ท่านใดทราบที่ ศรัทธาหรือชอบ เชิญครับ

    1OXZBvCHX3DJMpPwp14uXBElnk4vAxl2LuS1rbcmYcVGkaVEQeSXqdSELrN0ij6bvzz3TjJ2TzFmYV-ZcbCBnAk2iS-YH=s0.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2023
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อดินอุดผงหลวงปู่ศิลา สุมังคโล วัดป่าท่าสิมมา จ.อุดรธานี ปิดรายการครับ

    Pg8mfLxDmadyKHzYweahrWsD_SxBAFlOVQLtnWSnD62PedgwOPt9whTxE2sqZUoMfBGrD8bv9xCFep21j8D0CrEIj9mw9=s0.jpg

    "คนที่ยังนับถือเจ้าเข้าทรงต่างๆ นับถือฤาษี นับถือผี นับถือศาลนั่นศาลนี่ มีพิธีกรรมที่แปลกๆต่างๆนาๆ คนพวกนี้ยังไม่ถึงซึ่งพระรัตนตรัยหรอก เพียงแต่ปากบอกว่าพุทธังสรณังคัจฉามิ ธัมมังสรณังคัจฉามิ สังฆังสรณังคัจฉามิ เฉยๆแต่จิตใจยังไม่มีศรัทธาต่อพระรัตนตรัยเลยแม้แต่นิดเดียวทำตามหมู่เพื่อนไปงั้นๆแหละพอให้เขาไม่ว่าเอาได้ คนพวกนี้มันชอบไปนับถือวิญญาณต่างๆให้มันมาเป็นเจ้าของชีวิตตัวเอง ให้มันมาสิงร่างตัวเองอาศัยกัดกินเนื้อหนังจนกระดูก เพราะคนพวกนี้ยอมเป็นทาสของพวกนี้ผีมันเลยมีที่อาศัยและควบคุมเราได้ ถ้าคนที่มีพระรัตนตรัยในใจ หมั่นสวดมนต์ นั่งสมาธิภาวนาอยู่บ่อยๆ ผีเหล่านี้มันไม่กล้าเข้าใกล้หรอกมันกลัวคนมีบุญกุศล อำนาจบุญกุศลนี้มหาศาลไปทั่วสามแดนโลกธาตุเลยน่ะ ฉะนั้นจึงอยากให้ทุกคนทำกาย วาจา ใจ ให้เข้าถึงซึ่งพระรัตนตรัยกำกับใจเราไว้ด้วยคุณงามความดี
    อย่าพากันไปนับถือสิ่งที่พระพุทธเจ้าไม่ได้สอนไว้ ให้พากันปฏิบัติตามแนวทางที่พระพุทธเจ้าสอนไว้สิถึงจะไปสู่มรรคผลนิพพานได้อย่างแท้จริง"

    #หลวงปู่ศิลา สุมงฺคโล วัดป่าท่าสิมมา จ.อุดรธานี

    วัตถุมงคลของท่านสร้างไม่เยอะครับ ไม่มีนายทุนมาเชียร์ ท่านใดชอบปฏิปทาของท่านก็รับไว้บูชาได้ครับ

    DpTUMeBqB95Vt3P9oYAkquZba_Nr06g-8-Jp8FeEKdL8i2US4i_78oXpmgBvOQMex7r5eIW6z1uZqn-d_ZYxfBjh4FGKJ=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2021
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,059
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนหลวงปู่หลอด วัดสิริกมลาวาส กทม. ออกวัดศรีสว่าง(บ้านขาม)จ.หนองบัวลำภู ปิดรายการครัย

    อัศจรรย์ไฟไหม้บ้านทั้งหลังรูปภาพหลวงปู่หลอดเกจิอาจารย์ชื่อดังของ จ.หนองบัวลำภู ไม่มีรอยไหม้

    cg8TWPy5eAELVxri5jPDgOVgmCLpoBnL9Qio4xmcEzKFQGDHnIB9N3qRRD0qRXHogECBCUDlxbPpKd2MilYtpgx9SvjJN=s0.jpg
    เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องได้เกิดเหตเพลิงไหม้บ้านนางลำไพร พลเยี่ยม อายุ 55 ปี อยู่ที่ 212 หมู่ 14 บ้านขาม ตำบลบ้านขาม อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นโดนไฟไหม้เสียหายเกือบหมดทั้งหลัง ซึ่งต้นเพลิงเกิดจากรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดไว้ภายในบ้านเกิดประกายไฟระเบิดขึ้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ววอดทั้งหลัง แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนักรูปภาพของหลวงปู่หลอดเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดหนองบัวลำภู ไม่มีรอยไฟไหม้แม้แต่นิดเดียว

    หลวงปู่หลอด ปโมทิโต (พระครูปราโมทย์ธรรมธาดา) ซึ่งท่านได้มาสร้างพิพิธภัณฑ์เจดีย์หลวงปู่หลอดปโมทิโต ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุเพียง 100 เมตร ตั้งอยู่ที่วัดป่าศรีสว่าง ต.บ้านขาม อ.เมือง หนองบัวลำภู เป็นเจดีย์ 3 ชั้นประกอบด้วย ชั้นที่ 1 ศาลาปฏิบัติธรรม ชั้นที่ 2 อาคารพิพิธภัณฑ์ หลวงปู่หลอด ปโมทิโต ชั้นที่ 3 ประดิษฐาน พระบรมสาริกธาตุ ปัจจุบันมีการสอนวิปัสสนาปีละ 1 ครั้ง และเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น. สำหรับพระบรมสาริกธาตุ เปิดให้สาธุชนเข้าสักการะเฉพาะวันสำคัญทางพุทธศาสนา เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังซึ่งขณะนี้มรณภาพไปแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2552 ที่วัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนานิคม) ลาดพร้าว บางกะปิ กรุงเทพฯ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ท่านได้มาจำวัด และสร้างพิพิพิธภัณฑ์เจดีย์ แห่งนี้ไว้ และขึ้นๆลงๆ ระหว่างหนองบัวลำภู กรุงเทพฯ แต่ก็ยังคงเป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั้งจังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดใกล้เคียง


    IM9q7Z4hpVHlF8R39_jNbVBdQ1hsYP0YrALc6o-ijwRmNtY0LF5NGkMG_0OOnDUzvHGR2Wh_r1QBMIwDJaBpgeTJhewRm=s0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...