ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ไต้หวันตอนนี้ถึงไม่มีประกาศล้อคดาวน์ระดับ3 แต่คนเงียบมาก มากกว่าล็อคดาวน์ เพราะนอกจากผู้ติดเชื้อจะมากขึ้นแตะ60,000รายต่อวันแล้ว(กักตัว+รักษาตัว) หลายคนก็กลัวที่จะเดินหาไรกินนอกบ้าน พ่อค้าแม่ค้าตลาดปลาเกาสงได้สัมภาษณ์สื่อว่า ตอนล็อคดาวน์ที่ใช้เลขท้ายสลับการออกมาซื้อของนั้น ยังมีคนมากในวันหยุด แต่นี่ช่วงนี้กลับเงียบมากคนหายไปมากกว่า70% ปีก่อนที่ล็อคดาวน์ยังพอมีรายวัน 3,000คน แต่ตอนนี้เหลือแค่600คนต่อวัน

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ถังเฟิ่งออกโรงอีกครั้ง‼️ ช่วยกู้ความเชื่อมั่นรัฐบาลคืนมาจากประชาชน จากที่ประชาชนบ่นเรื่องการรับมือที่ล่าช้า

    นายซูเจินชางประธานบริหารได้ดึงถังเฟิ่งออกมาข่วยรับมือวิกฤติระบบการจัดการผู้ติดเชื้อ ซึ่งทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในรัฐบาลและดูเหมือนคะเเนนเสียงจะตกลง

    ผู้ติดเชื้อพุ่งสูงมากขึ้น 60,000+รายวัน แต่ประชาขนไม่สามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุขได้ การแต้งเตือนที่ล่าช้า การเข้ารับการรักษาพยายาลที่ล่าข้า รวมไปถึง สายด่วนเกี่ยวกับการควบคุมโรคต่างๆ โทรไม่เคยติด ประชาชนไม่สามารถได้รับความข่วยเหลือได้ทันท่วงที ทำให้ประชาชนได้บ่นร้องเรียนไปทุกทางรวมถึงเฟสบุ้กของรัฐบาลเองก็แทบถล่ม

    ล่าสุดนายซู(คนกลาง) ได้เชิญถังเฟิ่ง(คนซ้าย) ให้ออกมาข่วยแก้ไขจัดการระบบเพื่อดึงความเขื่อมั่นจากประชาชนคืนมา โดยจะทำอย่างไรเพื่อให้จ้อมูลต่างๆไม่ล่าช้าและสามารถช่วยเหลือประชาขนได้ทันท่วงที

    ตอนนี้สถานการณ์ไต้หวันเรื่องขาดเเคลนATK ไม่ต่างตากตอนหน้ากากอนามัยในข่วงแรก ขอประชาขนอย่าตกใจ เพราะปธน.ไช่ได้สั่งซื้อatkจำนวนกว่า100ล้านชุด คาดจะส่งถึงภายในสิ้นเดือนนี้ และขออย่าตุนสินค้า

    https://www.ettoday.net/news/20220517/2252526.htm

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #RUSSIA
    #รัสเซียขนขีปนาวุธนิวเคลียร์ไปชายแดนฟินแลนด์แล้ว : Tass

    เมื่อวันจันทร์มีรายงานการเคลื่อนย้ายขีปนาวุธนิวเคลียร์ของกองทัพรัสเซียเพื่อติดตั้งที่ชายแดนกับประเทศฟินแลนด์ ที่แสดงให้เห็นถึงการใช้งานของขีปนาวุธอิสกันเดอร์ Iskander ที่อ้างว่ามาจากมอเตอร์เวย์ทางไปวีบอร์ก Vyborg เมืองใกล้รัสเซียตะวันตกไปยังชายแดนฟินแลนด์ ข่าวรายงาน

    ภาพมาทันทีหลังจากที่เฮลซิงกิของฟินแลนด์ประกาศอย่างเป็นทางการที่จะเข้าร่วมนาโต้

    ความเห็นในวิดีโอ dashcam กล่าวว่าเจ็ดระบบขีปนาวุธกำลังเดินทางไปยังเมืองระยะทางเพียง 24 ไมล์จากชายแดนฟินแลนด์

    สถานีโทรทัศน์ของรัฐรัสเซียก่อนหน้านี้บอกว่ามอสโกจะปรับใช้อาวุธนิวเคลียร์ที่ชายแดนยุโรปในประเทศนอร์ดิกฟินแลนด์และสวีเดนที่ตั้งฐานทหารในดินแดนของพวกเขา "เมื่อฐานนาโต้ปรากฏในสวีเดนและฟินแลนด์รัสเซียจะไม่มีทางเลือกอื่น แต่จะต่อต้านความไม่สมดุลและเป็นภัยคุกคามใหม่โดยใช้อาวุธนิวเคลียร์ อย่างไม่ลังเล เครมลิน ยืนยัน.”

    ปูตินเตือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าทั้งสองประเทศไม่ให้เข้าร่วมกับนาโต้ NATO โดยกล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้รัสเซียต้องเสริมกำลังการป้องกันในภูมิภาคทะเลบอลติก เพื่อเป็นการป้องกันตนเองโดยชอบธรรม

    ในเย็นวันอาทิตย์ ผู้นำฟินแลนด์และสวีเดนยืนยันความตั้งใจที่จะเข้าร่วมนาโต้ NATO

    ทั้งสองประเทศก่อนหน้านี้ หลายทศวรรษของทหารที่ไม่ใช่การจัดตำแหน่งนี้ (เข้าร่วมกับนาโต้) แต่ตอนนี้ทั้ฃสองชาติได้ตัดสอรใจอย่างเป็นทางการที่ตะเข้ารวมกลุ่มเป็นสมาชิกร่วมกับพันธมิตร 30 สมาชิกอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะตัดสินใจยอมรับจากรัฐบาลของตน.
    tass news
    @Zulfigor Mahdi
    16/5/2022

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    พยากรณ์ว่า
    21-22พ.ค.65
    ภาคกลางด้านตะวันตก
    จะมีฝนตกหนัก ราชบุรี กาญจนบุรี พื่นที่เปราะบาง ‍♀เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #Estonia
    #นายกฯเอสโตเนียวอนผู้นำโลกเลิกโทรหาปูติน : RT

    ในความเห็นของคาจา กัลลาส Kaja Kallas กล่าวว่าการสนทนานั้นไร้ผลและอย่าปล่อยให้ผู้นำรัสเซียรู้สึกว่า "ไม่เคยโดดเดี่ยว"

    นายกรัฐมนตรีคาจา คัลลาสของเอสโตเนียได้เรียกร้องให้บรรดาผู้นำโลกเลิกเรียกร้องในการเจรจากับ วลาดิมีร์ ปูติน เนื่องจากความสนใจจากนานาชาติในความเห็นของเธอ ขัดขวางไม่ให้ประธานาธิบดีรัสเซียรู้สึกถึงว่าตัวเองไม่เคยโดดเดี่ยว'

    ในการให้สัมภาษณ์กับ EURACTIV เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คัลลาสแนะนำว่า ในปัจจุบัน ปูติน “รู้สึกว่าเขาเป็นศูนย์กลางของความสนใจเพราะใครๆ ก็อยากคุยกับเขา”

    “ฉันรู้สึกว่าถ้าทุกคนโทรหาเขาตลอดเวลา เขาจะไม่ได้รับว่าเขาโดดเดี่ยว ดังนั้นหากเราต้องการให้ 'เขาโดดเดี่ยว' ก็อย่าโทรหาเขา มันไม่มีประโยชน์” นายกรัฐมนตรีกล่าว

    เธอเสริมว่า ในความเห็นของเธอ การสนทนาทางโทรศัพท์เหล่านี้ไม่เคยเกิดผลใดๆ

    “ฉันไม่เห็นผลลัพธ์ใด ๆ เพราะหลังจากการเจรจาทั้งหมด สิ่งที่เกิดขึ้นในยูเครน เราไม่เห็นสัญญาณใด ๆ ของการลดระดับความรุนแรง” เธอกล่าวเสริมโดยอ้างถึงอาชญากรรมสงครามที่ถูกกล่าวหาซึ่งตะวันตกกล่าวหารัสเซียและ ซึ่งมอสโกไม่ยอมรับ และได้โต้กลับอย่างรุนแรงหลายครั้ง

    เมื่อถูกถามว่าควรเปิดช่องทางการทูตระหว่างตะวันตกและรัสเซียหรือไม่ คัลลาสย้ำว่าเธอไม่เห็นประเด็นใดที่จะพูดกับปูตินได้"

    ในระหว่างนี้ ดูเหมือนผู้นำชาวตะวันตกจำนวนไม่มากนักที่รักษาการเจรจาโดยตรงกับผู้นำรัสเซียตั้งแต่เขาเริ่มโจมตีประเทศเพื่อนบ้าน

    ในช่วงสองเดือนครึ่งที่ผ่านมา ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง เป็นคู่สนทนาของปูตินที่มีการสนทนาบ่อยที่สุด โดยการสนทนาทางโทรศัพท์บางส่วนของพวกเขาใช้เวลานานกว่าสองชั่วโมง เมื่อต้นเดือนนี้ ประธานาธิบดีรัสเซียได้พูดคุยกับ Sauli Niinisto รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของฟินแลนด์ และนายกรัฐมนตรี Olaf Scholz ของเยอรมนี ในปลายเดือนเมษายน เลขาธิการสหประชาชาติ อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เยือนมอสโกและกรุงเคียฟ เพื่อลดระดับสถานการณ์

    เจ้าหน้าที่รัสเซียได้ชี้ให้เห็นอย่างสม่ำเสมอว่าโลกไม่ได้จำกัดอยู่เพียงประเทศตะวันตกที่ 'ไม่เป็นมิตร' เท่านั้น ในช่วงต้นเดือนเมษายน โฆษกของเครมลิน ดมิทรี เปสคอฟ กล่าวว่า “ไม่มีสุญญากาศหรือการแยกตัวอย่างสมบูรณ์สำหรับรัสเซีย มันเป็นไปไม่ได้ทางเทคโนโลยีในโลกสมัยใหม่ โลกนี้ใหญ่กว่ายุโรปมาก” “ใช่ และรัสเซียเองก็ใหญ่กว่ายุโรปมาก” เขากล่าว.
    rt news
    @Zulfigor Mahdi
    17/5/2022

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #SYRIA
    #ฐานทัพสหรัฐในซีเรียตะวันออกเฉียงเหนือถูกโจมตีด้วยจรวด : Tass

    ฐานทัพทหารสหรัฐในอัล-ชาดาดีถูกโจมตีด้วยจรวด สื่อท้องถิ่นรายงาน

    แหล่งข่าวชาวอาหรับรายงานเมื่อคืนนี้ว่าการโจมตีฐานทัพทหารสหรัฐในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย ได้ยินเสียงระเบิดหลายครั้ง ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เห็นได้ในระยะไกล

    สำนักข่าวซีเรียอย่างเป็นทางการ (SANA) รายงานว่าฐานทัพสหรัฐในพื้นที่อัล-ชาดาดี ในจังหวัดอัล-ฮาซากะห์ ตกเป็นเป้าหมายของจรวดอย่างน้อย 4 ลำ

    ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นหรือการบาดเจ็บล้มตายของการโจมตีด้วยจรวดหรือผู้รับผิดชอบยังไม่ได้รับการเปิดเผย.
    * รออัพเดท
    Tass news
    @Zulfigor Mahdi
    17/5/2022
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #SYRIA
    #ซีเรียใช้ระบบป้องกันภัยทางอากาศยานS_300ยิงเครื่องบินอิสราเอล : Sputnik

    นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การโจมตีของอิสราเอล ซีเรียเริ่มดำเนินการใช้ ระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-300 ได้เปิดตัวจรวด SAM ยิงไปยังเครื่องบินของกองทัพอากาศอิสราเอล ระหว่างการรุกรานล่าสุดที่มัสยาฟ Masyaf ประเทศซีเรีย สื่อของอิสราเอลรายงานเมื่อวันจันทร์

    สื่ออิสราเอลรายงานว่า “นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มการโจมตีซีเรียได้ใช้ ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียขีปนาวุธของ S-300 ยิงไปยังเครื่องบินของกองทัพอากาศอิสราเอล" Alon Ben David นักวิจารณ์กิจการทหารช่อง 13 ของอิสราเอลกล่าว

    กระทรวงกลาโหมของรัสเซียเปิดเผยเมื่อวันเสาร์ว่าเครื่องบินเอฟ-16 ของอิสราเอลยิงขีปนาวุธ 22 ลูกไปยังศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ของซีเรียในเมืองมัสยาฟ Masyaf และท่าเรือบานิยาส Baniyas ซึ่งถูกสกัดกั้น ด้วยระบบป้องกันภัยทางอากาศได้ยิงขีปนาวุธ 16 ลูกของอิสราเอลสำเร็จจากทั้งหมด 22 ลูก

    Oleg Zhuravlyov : โอเลก ซูรัฟเลียฟรองหัวหน้าศูนย์สมานฉันท์ของรัสเซียเพื่อซีเรียประกาศว่าเอฟ-16 ของอิสราเอล 6 ลำโจมตีเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมระหว่างสถานที่ 20:25 ถึง 20:32 น. เป้าหมายศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ของซีเรียใน Masyaf และ Baniyas ที่ยิงจากระยะไกล โดยไม่ได้เข้าไปในน่านฟ้าซีเรีย

    “กองกำลังป้องกันภัยทางอากาศในสาธารณรัฐอาหรับซีเรียสามารถยิงขีปนาวุธ 16 ลูกและโดรน UAV ของอิสราเอลตก 1 ลำที่ใช้ในการโจมตี” Zhuravlyov กล่าวเสริม

    การรุกรานของอิสราเอล เจ้าหน้าที่รัสเซียกล่าวว่า ได้สังหารทหารซีเรีย 3 นายและพลเรือน 2 ราย โดยมีทหารซีเรีย 2 นายได้รับบาดเจ็บ การโจมตียังทำให้อุปกรณ์ในศูนย์วิจัยเสียหายทางวัตถุ.
    Sputnik news
    @Zulfigor Mahdi
    17/5/2022

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    นอนหลับฝันดีครับ

    ‘ซากโบราณซ่างตู’ มรดกอารยธรรม ‘ราชวงศ์หยวน’
    .
    ซากโบราณซ่างตู ถือเป็นหนึ่งในสองเมืองหลวงแห่งสำคัญยุคราชวงศ์หยวนเมื่อเกือบ 800 ปีก่อน ปัจจุบันตั้งอยู่ในอำเภอเจิ้งหลาน แคว้นซีหลินกัวเล่อ เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีน โดยโบราณสถานแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 2012
    .
    ตามไปดูภาพสวยๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.jeenthainews.com/china-news/37506_20220517
    .
    (อ้างอิง: https://www.xinhuathai.com/)

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #ประมวลข่าว (17 พฤษภา) ต่อจากเมื่อวานกับข่าวโอนเงินช่วยเหลือผิดนะคะ

    #โอนเงินช่วยเหลือผิด
    (1) นายทะกุจิ โช (24) เผยผ่านทนายว่า “ใช้เงินไปหมดแล้ว” “ไม่เหลือสักแดง” (ยอด 46.3 ล้านเยน)

    “เอาไปเล่นคาสิโนออนไลน์หมดแล้ว”

    ——

    ✒️ขอโทษนะคะ แอดขอไม่เชื่อละกันเนอะ คิดว่าแสบค่ะ เอาเงินไปซ่อนแล้วแน่นอน

    >> ความเดิม <<
    คดีนี้ทุกท่านน่าจะจำกันได้นะคะ กรณีเมืองอะบุ จ. ยามากุจิ แทนที่จะโอนเงินช่วยเหลือให้ 463 หลังคาเรือน (หลังละ 1 แสนเยน) ให้คนที่มีรายได้น้อยหรือลำบากในช่วงโควิด กลายเป็นโอนให้บ้านเดียว 46.3 ล้านเยน (12.5 ล้านบาท) แล้วเจ้าตัวไม่ยอมคืน ถอนออกไปหมดแล้ว

    ตอนนี้เมืองตัดสินใจส่งฟ้องฐาน “ลาภมิควรได้” รวมค่าทนายและค่าดำเนินการแล้ว 51.16 ล้านเยน (13.75 ล้านบาท)

    ชายเชิดเงิน ชื่อ นาย 田口翔(ทะกุจิ โช) วัย 24 ปี
    เป็นคนย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ในเมืองนี้ รับเงินช่วยเหลือจากเมืองเดือนละ 150,000 เยน (40,000 กว่าบาท) ทุกเดือน⚠️⚠️⚠️⚠️⚠️ จากโครงการ “ย้ายถิ่นเข้าบ้านว่าง” เพราะเมืองนี้ประชากรลดลงเรื่อย ๆ จึงมีโครงการเรียกคนเข้ามาอยู่อาศัย

    ✄--------------- キ リ ト リ ---------------✄

    #มายนัมเบอร์บัตรแข็ง
    (2) หลังสิ้นเดือนมิถุนา อีก 15,000 points กำลังจะมานะคะ
    - ลงทะเบียนใช้บัตรมายนัมเบอร์แทนบัตรประกันสุขภาพ 7,500 แต้ม
    - ผูกบัตรมายนัมเบอร์กับบัญชีธนาคาร 7,500 แต้ม

    ✒️ข้อหลังแอดคงเลือกบัญชีที่ไม่ใช่ธนาคารบัญชีหลัก
    (⃔ *`꒳´ * )⃕↝

    ✄--------------- キ リ ト リ ---------------✄

    #โควิด

    (3) #ยอดโควิด ของเมื่อวาน (16 พฤษภา)

    (16 พฤษภา วันจันทร์ ยอดน้อยสุดในสัปดาห์ )
    ยอดเพิ่ม 21,784 ราย รวมสะสม 8,505,684 ราย
    เสียชีวิตเพิ่ม 26 ราย รวมสะสม 30,104 ราย
    คนอาการหนักมาก 134 ราย (-5)
    หายแล้วสะสม 7,980,288 ราย

    Top 5 ผู้ติดเชื้อรายวันเมื่อวาน

    โตเกียว 2,377 ราย
    ฮอกไกโด 2,021 ราย
    คานากาวะ 1,640 ราย
    ฟุกุโอกะ 1,209 ราย
    โอกินาวะ 1,090 ราย

    ✂︎----------㋖㋷㋣㋷線--------------✂︎

    #กิ๊ฟจังนั่งเล่า #ข่าวญี่ปุ่น

    https://www3.nhk.or.jp/news/special/coronavirus/data-all/

    https://news.yahoo.co.jp/pickup/6426740

    “マイナンバーカードを健康保険証”ポイント申請受け付けへ https://www3.nhk.or.jp/news/html/20220517/k10013629701000.html
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อนาถ!1ใน5ของคนอังกฤษสารภาพว่าต้องยอมอดบางมื้อ/4ใน5หวั่นไม่มีจ่ายค่าข้าวค่าไฟในอีก6เดือน/แบงก์ชาติใช้คำ"เงินเฟ้อสิ้นโลก"

    --------------

    ภาวะเงินเฟ้อทั่วโลก หนักหนาสาหัสจริงๆ ครับ
    นี่คือประเทศเจริญชั้นนำของโลก
    Ipsos and Sky News ทำแบบสำรวจชาวอังกฤษ พบว่า 1 ใน 5 รับมือกับปัญหาเงินเฟ้อด้วยการกินไม่ครบวันละสามมื้อ
    4 ใน 5 เกรงว่าจะไม่มีปัญญาจ่ายค่าอาหาร ค่าเชื้อเพลิง ในช่วง 6 เดือนนี้
    ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติอังกฤษบอกว่า "Sorry for being apocalyptic for a moment, but that is a major concern." ขอโทษที่เหมือนตื่นตูม แต่มันน่าวิตกอย่างใหญ่หลวงจริงๆ" --- คือ ไอ้คำ adjective ว่า apocalyptic นี้มันเป็นคุณศัพท์จาก apocalypse ที่หมายถึงวันสิ้นโลก ล้างโลก การล่มสลายของอาณาจักรอะไรเทือกนั้น
    คำมันชวนตกใจ
    ฝรั่งเอามาพาดหัวแล้วชวนขนลุก
    แต่มันก็สื่อถึงสภาวะตอนนี้ได้ใกล้เคียง

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เบื้องหลังรถถังทิพย์ใช้ล่อเป้า
    .....รถถังยูเครน ถูกทหารพันธมิตรรัสเซีย ทำลายและยึดไปแทบหมด จึงใช้ไม้ต่อโครงเอาผ้าคลุม แล้วใช้ทหารเข้าไปในโครง ให้ช่วยกันยกออกจากชายป่าข้ามถนนไปยังทุ่งหญ้ากว้าง เดินวนไปมาสักชั่วโมง โดรนรัสเซียเห็นจะได้ยิงจรวดมาถล่ม จะได้เอาซากรถถังปลอมมาเยาะเย้ยรัสเซียทางสื่อตะวันตก ส่วนทหาร 10 นาย ที่เป็นปุ๋ย ก็ยกร่างไปทิ้งแถวนั้นเอากิ่งไม้กลบ เดี๋ยวทหารพันธมิตรฝ่ายรัสเซียก็มาขนไปฝังร่างให้เอง

    FB_IMG_1652829198568.jpg
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    คุณหมอท่านนี้ทวิตบอกว่าตัวเองฉีดวัคซีนครบ และ รับเข็มกระตุ้นเรียบร้อยแล้ว จู่ๆก็ติดโควิดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. หลังจากนั้นทานยา Paxlovid 5 วัน ตั้งแต่ 4 - 8 พ.ค. ไม่นานอาการก็เหมือนหายเป็นปกติ และ ATK ออกมาเป็นลบ โดยตรวจ 2 ครั้ง วันที่ 8 และ 9

    เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) อาการป่วยกลับมาอีก และ ผลตรวจ ATK ออกมาเป็นบวก โดยแถบ T สีเข้มกว่า C แสดงว่าปริมาณไวรัสมีเยอะมากในตัวอย่างตรวจ

    คำถามที่ทวิตถามคือ ติดซ้ำ หรือ ยังไม่หายจากการรักษา...ลักษณะแบบนี้มีคนพูดถึงเยอะขึ้นๆครับ

    FB_IMG_1652829324647.jpg

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    BREAKING !! FED ยืนยันจะขึ้นดอกเบี้ยแรงกว่าเดิมถ้าเงินเฟ้อไม่ลด แต่หวังว่าจะลดลง พร้อมมองเศรษฐกิจสหรัฐฯ แข็งแกร่ง
    #WorldMaker

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    BREAKING !!: พันธบัตรจีนโดนเทหนัก !!! ล่าสุดหยุดรายงานปริมาณซื้อ-ขายชั่วคราว ! หลังต่างชาติแห่เทขายพันธบัตรมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดเทขายไปกว่า 7.7 พันล้านดอลลาร์ ทำกระแสทุนไหลออก 4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม มาจับตาดูกันว่าสภาวะเงินทุนไหลออกครั้งนี้จะสร้างวิกฤตอะไรให้แก่เศรษฐกิจของจีนได้หรือไม่ ?
    .
    ⚠️ล่าสุดมีรายงานที่น่าสนใจในตลาดการเงินโลกออกมาอีกแล้ว !!! หลังจาก Bloomberg รายงานว่าล่าสุด Platform หลักในการซื้อขายพันธบัตรของจีนสำหรับนักลงทุนต่างชาติ ได้หยุดการใช้ขจ้อมูลปริมาณธุรกรรมรายวัน ซึ่งอาจทำให้มีความกังวลมากขึ้นสำหรับตลาดตราสารหนี้มูลค่า 20 ล้านล้านดอลลาร์ของจีน
    .
    ทั้งนี้ รายงานระบุว่าต่างชาติมีการเทขายพันธบัตรของจีนอย่างหนัก ทำให้กระแสเงินทุนไหลออก (Capital Outflow) พุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ! โดยเฉพาะในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาซึ่งพันธบัตรโดนเทขายไปกว่า 7.7 พันล้านดอลลาร์ และยังมีการเทขายสินทรัพย์อื่น ๆ ที่ทำให้กระแสเงินทุนไหลออกในเดือนมีนาคมเพียงเดือนเดียวสูงถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์
    .
    ⚠️โดยตัวเลขที่นักลงทุนรออยู่ก็คือตัวเลขกระแสเงินไหลในเดือนเมษายน (รอลุ้นว่าจะโดนเทขายหนักเดือนในเดือนมีนาคมหรือไม่) ขณะที่เงินหยวนของจีนอ่อนค่าลงราว ๆ 4% ใน 1 เดือนที่ผ่านมาสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปี เนื่องจากภาวะเงินทุนไหลออก
    .
    ทางการจีนกล่าวว่าตัวเลขกระแสเงินทุนของเดือนนี้กำลังโดยการสรุปอยู่ และจะแจ้งให้ทราบหลังจากนี้ ซึ่งเป็นความล่าช้าจากกำหนดการปกติ แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้แน่ชัดว่าตัวเลขจะออกมาเป้นเท่าไหร่กันแน่ ?
    .
    ⚠️นอกจากนี้ รายงานอีกฉบับหนึ่ง แสดงให้เห็นว่ากระแสเงินทุนไหลออกจากบัญชีหลักทรัพย์ (บัญชีหุ้น) ของนักลงทุนต่างชาติในเดือนเมษายน มีมูลค่าราว 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขต่ำสุดในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่กระแสเงินทุนไหลออกโดยรวมยังไม่ได้สรุปออกมาว่าเป็นเท่าไหร่ !
    .
    ดังนั้นเราคงจะต้องมาจับตามองกันอย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว ว่าการเทขายครั้งใหญ่นี้จะทำให้เศรษฐกิจของจีนได้รับผลกระทบหรือไม่ ? เพราะจีนถือเป็นประเทศมหาอำนาจอันดับ 2 ของโลก และยังมีเงินทุนสำรองมากที่สุดในโลกกว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ด้วย ดังนั้นถ้าจีนรับสภาวะนี้ไม่ไหว ประเทศอื่น ๆ ก็อาจต้องเตรียมหนาวกันไม่น้อย !
    .
    ⚠️ซึ่งไม่ว่าสถานการณ์ในตลาดการเงินและการเมืองโลกจะเป็นอย่างไรต่อไป ทาง World Maker ก็จะคอยเกาะติดทุกความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และจะนำข้อมูลมาอัปเดตให้ท่านทราบกันแบบ Real Time อย่างแน่นอน ! ใครไม่อยากพลาดข่าวสารสำคัญก็ติดตามเพจเราไว้ได้เลยครับ !
    --------------------------------------------------------------
    #WorldMaker X #Liberator
    .
    --------------------------------------------------------------
    #เศรษฐกิจ #การเงิน #จีน #ดอลลาร์ #หยวน #ลงทุน #หุ้น #สหรัฐ #ข่าวรอบโลก #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวเศรษฐกิจ #เศรษฐกิจโลก #ธุรกิจ

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เรือตรวจการณ์ลำที่ 4 ของ Project 22160 Sergey Kotov เข้าประจำการในกองเรือทะเลดำอย่างเป็นทางการ


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ข่าวยูเครนขับไล่กองทหารรัสเซียออกจากเมืองคาร์คีฟกระหึ่มไปทุกสำนักข่าวไทย ไอ้กระผมก็สงสัยว่าจริงรึไม่ เพราะดูจากคลิปนี้แล้วชวนให้สงสัยว่า หลักเขตแดนประเทศสามารถขนย้ายไปไหนต่อไหนก็ได้เหรองับ



     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หุ้นทำไมขึ้น มันต้องลงซิ

    Powell ยืนยันว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยแรงกว่าเดิมถ้าเงินเฟ้อสูงและยังไม่ยอมลดลงตามคาด แต่ยังหวังว่าเงินเฟ้อจะลดลงในเร็ว ๆ นี้ พร้อมมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังมีความแข็งแกร่งอยู่

    จะขึ้นดอกเบี้ยแรง ตลาดหุ้นก็ต้องร่วง ทำไมดีดแรงล่ะ

    ...ตลาดรับรู้ไปแล้ว ลงมาหลายสัปดาห์
    ...กราฟต้องรีบาวน์ทางเทคนิค บังคับเขียว
    ...เก็งกำไรงบกลางปี คาดว่าดี เพราะเงินเฟ้อ ราคาสูง และยอดค้าปลีกไม่ลดลง แสดงว่า ยังมีการใช้จ่าย

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ตัวเลข US Retail Sales เดือนเมษายน 0.9% & US Industrial Production 1.1% ดูค่อนสดใสไร้กังวล

    ถ้าตัวเลขนี้ อยู่ในช่วงปกติ ก็คงชิลๆ

    แต่ตัวเลขนี้ อยู่ภายใต้เงื่อนไข เฟดขึ้นดอกเบี้ย และ QT เพื่อกดตัวเลขพวกนี้ลง

    เมื่อมันออกมาสดใส จึงน่ากลัวมาก ต้องออกมาแย่กว่าคาด ถึงจะดี..แสดงว่า เฟดเอาอยู่

    เมื่อออกมาดี หมายความว่า มาตรการของเฟด ไม่ได้ผล เฟดต้องอัดยาแรงมากกว่าเดิมอีก
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    นาโต้ 2 ป่วนจีนทางแม่น้ำโขง
    โดย สิริอัญญา
    วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565

    สหรัฐอยู่คนละซีกโลกกับประเทศไทย และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับแม่น้ำโขง แต่กลับเข้ามาตั้งภาคีแม่น้ำโขงขึ้นเพื่อแข่งกับปฏิญญาซันย่า โดยภาคีแม่น้ำโขงของสหรัฐนั้นก็มีไทยเป็นเจ้ากี้เจ้าการตามระเบียบ โดยจีนไม่เข้าร่วมวงไพบูลย์ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกสักเพียงไหนที่สหรัฐไม่มีส่วนได้เสียใดๆ ในแม่น้ำโขงกลับมาวุ่นวายในแถบนี้

    สำหรับปฏิญญาซันย่านั้นเป็นความคิดริเริ่มของบุคคลสำคัญของประเทศไทย และประเทศจีนก็รับลูกประสานงานประเทศลุ่มแม่น้ำโขงจัดทำปฏิญญาซันย่าขึ้น ประกอบด้วยจีน พม่า ลาว ไทย กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งทั้ง 6 ประเทศนี้มีส่วนได้เสียเกี่ยวข้องกับแม่น้ำโขงโดยตรง

    ปฏิญญาซันย่าคือปฏิญญาว่าด้วยการพัฒนาลุ่มแม่น้ำโขงให้พ้นสภาพจากแม่น้ำแห่งอาชญากรรมและยาเสพติด ให้เป็นแม่น้ำแห่งสันติภาพและการพัฒนา เพื่อรองรับการท่องเที่ยวจากทั่วโลกและรองรับการขนส่งสินค้าระหว่าง 6 ประเทศ ซึ่งทำให้ประเทศไทยได้เปรียบที่สุด เพราะตั้งอยู่กึ่งกลางลำแม่น้ำโขงพอดี

    หลังจากลงนามในปฏิญญาซันย่าแล้วกำหนดให้มีการลงนามในแผนปฏิบัติการพัฒนาลุ่มแม่น้ำโขงตามปฏิญญาซันย่าที่กัมพูชา ซึ่งเป็นเรื่องรายละเอียดในการพัฒนาลุ่มแม่น้ำโขงให้เป็นไปตามปฏิญญาซันย่า โดยจะลงนามกันที่กัมพูชา ปรากฏว่าประเทศไทยเบี้ยวไม่ยอมลงนามในแผนปฏิบัติการนี้ เนื่องจากมีสามหน่วยงานทำรายงานถึงรัฐบาลว่าการพัฒนาลุ่มแม่น้ำโขงจะทำให้เกิดการค้าขายหนีภาษีและทำให้ยาเสพติดแพร่หลายมากขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่สุดจะเหลวไหล

    เพราะที่เขาจะพัฒนาแม่น้ำโขงกันนั้นก็เพื่อกำจัดเรื่องยาเสพติดและการหนีภาษีนั่นเอง แต่ในที่สุดรัฐบาลไทยก็เบี้ยวตามข้อเสนอนั้น แม้ว่าฝ่ายจีนจะส่งผู้แทนมาประสานงานกับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีแต่ก็ไม่ได้ผล เพราะหน่วยงานประจำที่รับผิดชอบโดยตรงเขาฟังฝรั่งและเป็นผลให้ประเทศไทยเบี้ยวปฏิญญาซันย่า

    เมื่อประเทศไทยเบี้ยวไม่ลงนามในแผนปฏิบัติการ ทั้ง 5 ประเทศที่เหลือเขาก็ลงนามในแผนปฏิบัติการนั้นและดำเนินการพัฒนาต่อไป ที่สำคัญคือการขุดลอกแม่น้ำโขงให้รองรับเรือท่องเที่ยวขนาดยักษ์ที่จะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวได้ และรองรับกับการขนส่งด้วยเรือสินค้าระวางขับน้ำ 500 ตัน หรือขนาดบรรทุก 50 ตู้คอนเทนเนอร์ได้

    จีนรับภาระการขุดลอกโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพราะต้องการสนองดำริของบุคคลสำคัญของไทย แต่การขุดลอกนั้นกระทำได้เฉพาะนอกเขตอธิปไตยของไทยในแม่น้ำโขง คือจากริมเกาะแก่งใกล้ฝั่งไทยไปจนถึงฝั่งลาว ทั้งนี้เป็นไปตามสนธิสัญญาสยาม-ฝรั่งเศส ดังนั้นตั้งแต่แนวเกาะแก่งใกล้ฝั่งไทยมากที่สุดมาจนถึงริมฝั่งแม่น้ำโขงของไทยจึงไม่มีการขุดลอกและมีการตื้นเขิน เรือเข้าเทียบไม่ได้ ในขณะที่แม่น้ำโขงฝั่งลาวแม่น้ำกว้างใหญ่ ลึก น้ำเต็มลำน้ำตลอดทั้งปี

    มาถึงวันนี้ประเทศไทยไม่สามารถขนส่งสินค้าและผลไม้ทางเรือลงแม่น้ำโขงฝั่งไทยได้ ต้องขนข้ามฟากไปยังประเทศลาวเพื่อไปลงท่าเรือที่ฝั่งลาวไปประเทศจีน ต่อมาเมื่อมีเหตุวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องนาโต้ 2 เขาก็กำหนดให้ไปขนสินค้าลงแม่น้ำโขงที่ชายแดนลาว-จีน ทำให้ประเทศไทยต้องยุ่งยาก เสียเวลาและเสียหายมากมาย ขนไปถึงนั่นแล้วด่านปิดบ้างเปิดบ้าง สินค้าก็เสียหายจำนวนมาก

    ในส่วนสหรัฐนั้นเมื่อตั้งภาคีแม่น้ำโขง-สหรัฐแล้ว สหรัฐก็ไม่สามารถส่งเรือใดๆ เข้ามาแล่นในแม่น้ำโขงได้ แต่กลับมีการจัดตั้งเอ็นจีโอขึ้นจำนวนมาก และเอ็นจีโอเหล่านี้ก็ได้แสดงบทบาทในการคัดค้านการพัฒนาใดๆ เกี่ยวกับแม่น้ำโขง ซึ่งไม่ใช่เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของประเทศไทย แต่เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของต่างชาติ

    เอ็นจีโอเหล่านี้จ้องตั้งหน้าหาเรื่องให้ประเทศไทยทะเลาะกับประเทศเพื่อนบ้านไม่หยุดไม่หย่อน เช่นการรวมตัวกันเป็นโจทก์ฟ้องประเทศลาวต่อศาลหาว่าทำเขื่อนกั้นแม่น้ำโขง ทำให้แม่น้ำโขงแห้ง ซึ่งศาลก็ยกฟ้องเพราะเป็นเรื่องอธิปไตยของประเทศลาว

    นอกจากนั้นก็ตั้งหน้ากล่าวหาด่าจีนเป็นประจำทุกเดือน ข้อกล่าวหาก็คือจีนกั้นเขื่อนในแม่น้ำโขงทำให้แม่น้ำโขงแห้ง ซึ่งความจริงสภาพที่ว่าแม่น้ำโขงแห้งนั้นเป็นสภาพที่แห้งเฉพาะฝั่งไทย ในส่วนที่เป็นฝั่งลาวแม่น้ำโขงกลับมีน้ำเต็มตลิ่ง และแล่นเรือได้ตลอดทั้งปี

    การกระทำเช่นนั้นได้สร้างความไม่พอใจให้กับทั้งประเทศลาวและประเทศจีนเพราะเป็นการกล่าวหาว่าที่โกหกพกลมเพื่อสร้างความเกลียดชังระหว่างประชาชนไทยกับประชาชนจีนและประชาชนลาวโดยแท้ เป็นการสร้างความขัดแย้งเพื่อผลประโยชน์ของนาโต้ 2 โดยตรง และเพื่อชักพาเอาสหรัฐเข้ามาวุ่นวายเกี่ยวข้องในแม่น้ำโขงซึ่งสหรัฐไม่มีส่วนได้เสียใด ๆ

    อันแม่น้ำโขงนั้นเริ่มต้นที่ชายแดนประเทศจีนที่มณฑลยูนนาน ด้านซ้ายเป็นพม่า ด้านขวาเป็นประเทศลาว ณ จุดบรรจบนี้เป็นแหล่งต้นน้ำของแม่น้ำโขง คือมีน้ำจากประเทศจีนราว 60% จากพม่าและลาวรวมกันประมาณ 40% เว้นแต่บางปีด้านบนอากาศหนาว ด้านล่างฝนตกชุกก็จะมีกระแสน้ำจากจีนประมาณ 40% จะเป็นปริมาณน้ำจากพม่าและลาวถึง 60% อันสรุปได้ว่าน้ำในแม่น้ำโขงนั้นมีต้นน้ำตรงนี้มาจากทั้งสามประเทศ

    แม่น้ำโขงตั้งต้นตรงนี้แล้วก็ไหลดิ่งลงทางใต้ มาถึงสามแยกปลายทางซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับอำเภอเชียงแสนของจังหวัดเชียงราย ด้านซ้ายก็เป็นประเทศพม่า ด้านขวาก็เป็นประเทศลาว ตลอดแนวแม่น้ำโขงตรงนี้ไม่มีเขื่อนเลยแม้แต่สักเขื่อนเดียว เพราะเป็นแม่น้ำระหว่างจีน ลาว พม่า ไทย ไม่สามารถกั้นเขื่อนในแม่น้ำโขงได้ การกล่าวหาว่าจีนกั้นเขื่อนจึงเป็นการโกหกลวงโลก

    แม่น้ำโขงจากจุดนี้ก็จะเลี้ยวขวาตรงเข้าไปในประเทศลาว เป็นแม่น้ำของประเทศลาวในดินแดนของประเทศลาว ประเทศลาวจึงสามารถทำเขื่อนกั้นน้ำได้และได้ทำเขื่อนกั้นน้ำถึง 13 เขื่อน ปลายของแม่น้ำมาออกที่จังหวัดหนองคาย เป็นแม่น้ำกั้นเขตแดนระหว่างไทย-ลาว ไปจนถึงจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งตอนนี้ก็ไม่สามารถทำเขื่อนได้อีก

    จากแม่น้ำโขงย่านมุกดาหารก็ไหลกลับเข้าไปในประเทศลาว แล้วไหลเข้าไปยังกัมพูชา ไปออกที่เวียดนามและไหลลงทะเลที่โฮจิมินห์ซิตี้ ซึ่งเป็นแม่น้ำในประเทศของลาว กัมพูชา และเวียดนาม แต่ละประเทศก็กั้นเขื่อนได้ 3-4 เขื่อน ซึ่งไม่กระทบกับใคร

    ดังนั้นที่มาตั้งข้อหาโกหกสร้างความทะเลาะเบาะแว้งไทย-จีน ไทย-ลาวนั้น ความจริงไม่ใช่น้ำในแม่น้ำโขงไม่พอ แต่เป็นเพราะน้ำในแม่น้ำโขงฝั่งไทยไม่ได้ขุดลอกจึงตื้นเขิน ขนาดนำรถยนต์ลงไปจอดล้างได้ เมื่อประเทศไทยไม่ขุดลอกเพราะแรงคัดค้านของเอ็นจีโอเหล่านี้ แล้วยังจะมาสร้างเรื่องให้ทะเลาะเบาะแว้งกันระหว่างเพื่อนบ้านไทย-จีน ไทย-พม่า ไทย-ลาว เพื่อประโยชน์ของใคร

    ประเทศไทยแต่ก่อนมาก็ตั้งความดำริที่จะให้มีท่าเรือที่ริมแม่น้ำโขง ทั้งที่อำเภอเชียงแสนและอำเภอเชียงของ แต่ในที่สุดเพราะสายสนกลเกมท่าเรือสองแห่งนี้ก็ไม่ไปถึงไหน คือแทนที่จะเป็นท่าเรือสากลขนาดใหญ่ กลายเป็นท่าเรือขนาดเล็กหน่อมแน้ม และมีเรือเข้าเทียบจอดได้ก็เฉพาะเรือข้ามฟากเล็กๆ ไม่มีนัยยะในเชิงพาณิชย์

    ครั้นแม่น้ำโขงฝั่งไทยตื้นเขิน ท่าเรือดังกล่าวก็มีปัญหา จนต้องมีการว่าจ้างเอกชนให้ขุดลอกริมตลิ่งฝั่งไทยเพื่อให้สามารถเทียบเรือสำหรับข้ามไปยังฝั่งลาวได้ แต่ทำไปทำมาก็ยังไม่ไปถึงไหน ล่าสุดก็มีการสั่งยกเลิกการประกวดราคาขุดลอกริมตลิ่งดังกล่าวเสียแล้ว เพราะมีปัญหาในการจัดประมูลตามระบบรัฐราชการในยุคโกงทั้งแผ่นดิน กินทุกโครงการ

    ดังนั้นท่าเรือเล็กๆ ที่เป็นได้แค่ท่าเรือข้ามฟากก็ยังทำอะไรไม่ได้ นี่คือความอัปยศอดสูของชาติไทยที่คนไทยทั้งประเทศจะต้องสำเหนียกสังวรไว้

    เมื่อประเทศไทยไม่เอาด้วยกับการพัฒนาลุ่มแม่น้ำโขง 5 ประเทศที่เหลือเขาก็พัฒนากันไปอย่างคึกคัก เฉพาะฝั่งตรงกันข้ามกับประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศลาวเขาก็เร่งรัดพัฒนาอย่างขนานใหญ่

    โดยเฉพาะฝั่งตรงกันข้ามกับอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย มีการตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ มีสถานกาสิโน มีโรงแรมขนาด 1,800 ห้อง มีแหล่งสินค้าปลอดภาษี มีร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิงครบครัน ดึงดูดผู้คนจากภาคเหนือให้ข้ามฟากไปจับจ่ายใช้สอยที่ประเทศลาว

    ใครไปยืนอยู่ฝั่งแม่น้ำโขงที่อำเภอเชียงแสนก็จะรู้สึกเหมือนๆ กันว่าฝั่งตรงกันข้ามเจริญรุ่งเรืองไม่แพ้กรุงเทพมหานคร ในขณะที่ฝั่งเชียงแสนมืดสนิทในยามราตรี และจากนี้ไปสนามบินเชียงรายและเชียงใหม่อาจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

    เพราะเมื่อประเทศไทยไม่ร่วมพัฒนาแม่น้ำโขง บรรดาคนทั้งหลายที่เดินทางโดยเครื่องบินจากทั่วโลกมาลงที่เชียงรายหรือเชียงใหม่เพื่อข้ามไปท่องเที่ยวหรือเล่นการพนันพอเป็นรายได้ให้ยาไส้ให้กับคนในพื้นที่ วันนี้ลาว-จีน ได้ร่วมกันสร้างสนามบินขึ้นใกล้เคียงกับเขตเศรษฐกิจพิเศษนั้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวโดยตรง และนั่นก็คือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อไป

    ขณะนี้สหรัฐซึ่งเป็นเจ้าของยุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิก กำลังรุกหนักเข้ามายังแม่น้ำโขง แต่ในที่สุดก็ไปไม่ตลอด เพราะบรรดาประเทศทั้งหลายที่เกี่ยวข้องก็คงไม่เล่นด้วย นอกจากบางประเทศที่ประพฤติตนเป็นขี้ข้าเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็คงก้าวไม่ออก หือไม่ได้ เพราะติดน้ำแห้งริมตลิ่งฝั่งไทยอยู่นั่นแหละ.
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เซเลนสกีโผล่ออนไลน์ปราศรัยงาน Cannes Film Festival ท้าวความถึงหนังเกี่ยวกับฮิตเลอร์โดย Charlie Chaplin ปี 1940 : “เผด็จการทั้งหลายต้องสูญสิ้น เสรีภาพจะไม่มีวันตาย ขอท่านทั้งหลายช่วยลุกขึ้นต่อต้านการรุกรานยูเครน!”

     

แชร์หน้านี้

Loading...