#####ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมบุญหล่อพระประธานขนาดหน้าตัก ๑.๕๐ เมตร

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย nanbatakeshi, 13 สิงหาคม 2022.

  1. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,209
    ค่าพลัง:
    +20,248
    #ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมบุญหล่อพระประธานขนาดหน้าตัก ๑.๕๐ เมตร, หล่อหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล (ขนาดเท่าองค์จริง), หล่อหลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน (ขนาดเท่าองค์จริง)
    .
    *เคยมีท่านเจ้าคุณรูปหนึ่งถามท่านพ่อลีว่า "ในเมื่อเป็นพระกรรมฐาน ดำเนินในปฏิปทาของ "ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต" แล้ว ทำไมท่านจึงชอบนำพาเหล่าบรรดาญาติโยม จัดงานบุญงานกุศลสร้างพระอยู่เป็นประจำ ไม่มุ่งเน้นพาเหล่าบรรดาญาติโยมให้ปฏิบัติภาวนาล่ะ?
    ท่านพ่อลีท่านก็ตอบท่านเจ้าคุณรูปนั้นว่า เกล้ากระผม ทำนาไม่ได้เอา "ข้าว" อย่างเดียว
    (มรรคผล) "แกลบ" ผมก็เอา
    (เนกขัมมบารมี) "รำ" ผมก็เอา
    (บุญกุศล) "ฟาง" ผมก็เอาขอรับ
    (นิสัยวาสนา) หมายเหตุ : เพราะในบุคคลทั้งหลายย่อมมีนิสัยวาสนาและบุญบารมีธรรมที่สั่งสมอบรมมามากน้อย ต่างกันไม่เท่าเทียมกัน
    ครั้นถ้าท่านพ่อลีจะมุ่งเน้นสอนแต่ "การภาวนา" ก็คงจะได้ผลเพียงบางคนเท่านั้น
    ท่านจึงเล็งเห็นว่า คนที่ "บารมียังอ่อน" ยังไม่ถึงพระนิพพานในชาตินี้ ก็คงต้องได้อาศัยยึดเกาะ "บุญกุศล" ให้จิตใจมีศีลมีธรรม เพื่อไม่ตกลงในอบายภูมิ ได้แก่ นรก เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน
    ท่านจึงมีดำริสร้างพระพุทธรูปและมีงานบุญอยู่เป็นประจำ อันเป็นความปรารถนาดีที่ท่านมีต่อลูกศิษย์ทุกๆคน เพียงแต่ใครจะมีสายตามองเห็น "ความเมตตา"ขององค์ท่านได้มากน้อย ตามแต่ภูมิจิตภูมิธรรมของแต่ละบุคคลเป็นรายๆไป.
    .
    #วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปและรูปเหมือนหลวงปู่ครูอาจารย์ ในวันอาทิตย์ที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๕ (แรม ๘ ค่ำ เดือน ๑๐ ) โดยประกอบพิธีเททอง ณ ลานมณฑลพิธี (บริเวณที่ดินแปลงใหม่ด้านหลังคณะเหนือ)
    .
    โดยมีรายละเอียดดังนี้
    ๑. เททองหล่อพระพุทธโพธิธรรมรังสี (พระพุทธรูปสุโขทัย ปางมารวิชัย) ขนาดหน้าตัก ๑.๕๐ เมตร เพื่อเป็นพระประธานศาลาการเปรียญ วัดวังทองธัมมธโร (สาขาวัดอโศการาม) จ.สุโขทัย
    .
    ๒. เททองหล่อหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล (ขนาดเท่าองค์จริง) เพื่อนำไปไว้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะบูชา ณ ศาลาการเปรียญวัดวังทองธัมมธโร (สาขาวัดอโศการาม) จ.สุโขทัย
    .
    ๓. เททองหล่อหลวงตามหาบัว ญาณสมฺปนฺโน (ขนาดเท่าองค์จริง) เพื่อนำไปไว้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะบูชา ณ ศาลาการเปรียญวัดวังทองธัมมธโร (สาขาวัดอโศการาม) จ.สุโขทัย
    .
    #สามารถร่วมบุญเขียนแผ่นทองหรือก้อนทองหรือจะนำทองคำมาร่วมหล่อได้ที่วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๕ (ร่วมบุญ ๔,๕๐๐ บาท รับรูปหล่อโลหะรมดำ ท่านพ่อลี ปางบิณฑบาตร เป็นของที่ระลึก ๑ องค์)
    .
    #ถ้าไม่สะดวกจะเดินทาง ท่านสามารถร่วมบุญโดยโอนปัจจัยเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาบางเมฆขาว บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 070-8-54459-0 ชื่อบัญชี พระมหาสามเรือน โดดสู้ และ นส.แก้วตา เตชะประเสริฐ และ นส.นงลักษณ์ นิลขำ
    .กราบโมทนาบุญสาธุบุญทั้งหมดองค์พระสามเณรทุกรูปทุกท่านทุกปัจจัยโดยเฉพาะสังฆทานใส่บาตรชำระหนี้สงฆ์สร้างสมเด็จองค์ปฐมขอให้ข้าพเจ้าเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้บุญบารมีเต็มได้ดวงตาเห็นธรรมสำเร็จพระอริยบุคคลทุกขั้นและฌานทุกขั้นจนถึงผลนิโรธสมาบัติอภิญญาผลสมาบัติในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับ
    สอบถามเพิ่มเติมและรับของที่ระลึกพร้อมใบอนุโมทนาได้ที่ 081-148-9285 LINE ID @014ynqoi ชื่อ ลูกศิษย์ท่านพ่อลี

    https://www.facebook.com/permalink....nvK5xH4rBZwbw67j5pxJHPcPhl&id=100070127725807
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. nanbatakeshi

    nanbatakeshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    17,209
    ค่าพลัง:
    +20,248
    #####บุญบัญชีทองคำสร้างสมเด็จองค์ปฐมทั้งหมดทุกรูปขอท่านลุงพุฒิพญายมราชท่านลุงทุกท่านพระที่นิพพานทุกท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นสักขีพยานบุญทั้งหมดโดยเฉพาะสังฆทานให้ผมเกิน100ครั้งแล้ว###โมทนาบุญสาธุทุกบุญทุกท่านทุกรูปทุกบุญของหลวงพี่เล็กและทุกท่านทุกรูปตั้งแต่ต้นชาติจนถึงพระนิพพานทุกพระที่นิพพานแล้วทุกรูปและยังไม่นิพพานแต่กำลังจะนิพพานทุกรูปและยังไม่นิพพานแต่ปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าและที่สำเร็จเป็นองค์พระพุทธเจ้าและอยู่ที่นิพพานแล้วทุกองค์ทุกบุญเก้าแสนล้านล้านล้านล้านล้านล้านอสงไขยกำไรแสนมหากัป+ทุกบุญทุกวันของพระสงฆ์ฆราวาสทุกบุญตั้งแต่ต้นชาติจนถึงพระนิพพานทุกบุญและกระผมขอทำบุญทุกบุญโดยเฉพาะสร้างสมเด็จองค์ปฐมสิ่งที่เกี่ยวเนื่องทั้งหมดโดยตั้งจิตถวายเป็น"สังฆทาน"ตรงต่อองค์พระสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ หลวงพี่เล็กและพระสงฆ์วัดท่าขนุนทุกรูปขอให้ผมบุญบารมีเต็มเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้สำเร็จพระอรหันต์ขั้นสูงสุดในชาตินี้ครับขอเชิญทุกท่านมาโมทนาบุญกับผมทุกบุญและขอให้ผมสำเร็จฌานสมาบัติทุกขั้นจนถึงขั้นสูงสุดในชาตินี้สำเร็จปฐมฌานสมาบัติ-นิโรธสมาบัติสัญญาเวทยิตนิโรธทุกระดับทุกขั้นสำเร็จอภิญญาเล็กใหญ่อภิญญาผลสมาบัติเจโตปริยญาณ อตีตังสญาณ อนาคตังสญาณ ทิพจักษุญาณ อภิญญา5สมาบัติ8ทุกขั้นปฏิสัมภิทาญาณทั้งหมดตลอดไปตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ ขอคำว่าไม่มีไม่ได้ไม่สำเร็จทุกข์จนเจอคนพาลสันดาลหยาบ(เกิน60ครั้ง) อบายภูมิทั้งหมดจงอย่าปรากฏแก่ผมตลอดไปตลอดกาลถาวรตราบจนกระทั่งเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับขอท่านลุงพุฒิพญายมราช##(เกิน105ครั้ง)##ท่านปู่พระอินทร์ท่านย่าท่านแม่ศรีหลวงพ่อฤาษีลิงดำจงอนุโมทนาบุญกับผมและเป็นพยานให้ผมตลอดไปตราบจนกระทั่งผมเข้าสู่พระนิพพานในชาตินี้ครับสาธุครับขอให้ผมไม่พบไม่เจออบายภูมิทั้งหมดทั้ง4ทุกชั้นตลอดไป(ปิดอบายภูมิ) สำเร็จพระโสดาบัน--พระสกิทาคามี-พระอนาคามี-พระอรหันต์ทุกขั้นทุกระดับชั้นในชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญกับวัดท่าขนุนวัดท่าซุงทั้งหมดและโมทนาบุญกับทุกท่านทุกรูปในชาตินี้ครับขอให้ภูติผีปีศาจสัมภเวสีมนุษย์อมนุษย์ทั้งหมดศัตรูผู้คิดร้ายปองร้ายผมทั้งกายและใจทั้งมนุษย์ อมนุษย์(เกิน60ครั้งอธิษฐานคับท่านลุงพุฒิท่านลุงทุกท่านพระที่พระนิพพานทุกรูป)ทำอะไรผมไม่ได้ถ้าทำผมแม้แต่นิดเดียวคิดร้ายแม้แต่นิดเดียวขอให้รูปนามเหล่านั้นทั้งหมดแพ้ภัยทำอะไรผมไม่ได้และโดนอย่างที่ทำกับผมตลอดไปตราบจนผมเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้ครับด้วยอานิสงส์การทำบุญโมทนาบุญทั้งหมดครับสาธุครับ

    ไฟล์ที่แนบมา:
    กราบโมทนาบุญสาธุบุญทั้งหมดองค์พระสามเณรทุกรูปทุกท่านทุกปัจจัยโดยเฉพาะสังฆทานใส่บาตรชำระหนี้สงฆ์สร้างสมเด็จองค์ปฐมขอให้ข้าพเจ้าเข้าสู่พระนิพพานชาตินี้บุญบารมีเต็มได้ดวงตาเห็นธรรมสำเร็จพระอริยบุคคลทุกขั้นและฌานทุกขั้นจนถึงผลนิโรธสมาบัติอภิญญาผลสมาบัติในชาตินี้ด้วยเทอญสาธุครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 482305.jpg
      482305.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.3 KB
      เปิดดู:
      13
  3. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    55,587
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +72,370
    ขอร่วมบุญครับ สา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...