เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    หลวงปู่ศุข วัดปากคลองฯ
    พิมพ์ 'ประภามณฑลรัศมี'!
    ===============


    **ร่มประภา..มหามณฑล
    ประสิทธิ์ผล..มนตราขลัง
    พลังพิสุทธิ์...ยากยุดยั้ง
    รัศมีฉมัง......บดบังภัย

    --นาม"ปู่ศุข"..หมายสุขขี
    --คงชาตรี.....ศรีสดใส
    --ใต้รัศมี.......คลื่นคลี่ไกล
    --จดจารใจ....ให้โลกจำ!

    ใกล้วันหยุดยาว พรุ่งนี้ก็เป็นวันลุ้นเลขแห่งชาติ นำความมงคลชนิด 'เห็นก็เป็นสุข-ได้บูชาก็สุขใจ-เป็นเจ้าของก็สุขขี' ของดีแต่โบราณกาล มาให้ชม เพื่อความสุข ความเฮง เผื่อท่านเมตตาให้สมาชิกเราเป็นสุข สมนามท่าน!...

    พระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า รุ่นลือลั่น พระในฝันของคนรักสะสมบูชาวัตถุมงคล...

    เหรียญหล่อสี่เหลี่ยม พิมพ์ประภามณฑลมีรัศมี ซึ่ง "หลวงปู่" สร้างไว้กว่า 100 ปี มีทั้งเนื้อทองคำของเจ้านายชั้นสูง เนื้อเงิน(ไม่เคยเห็น) และเห็นบ่อยก็คือเนื้อทองแดงกับเนื้อชินตะกั่ว

    รองลงมาในความหายาก เป็นเนื้อทองเหลืองหรือ'ฝาบาตร' กับ เนื้อสัมฤทธิ์!!!

    ส่วนพิมพ์ก็แยกเล่นคร่าวๆในยุคหลังที่เป็นพาณิชย์เต็มคาราเบลว่า...พิมพ์ตัดชิด,พิมพ์ปีกกว้างปีกเต็ม ว่ากันไปประสาคนขายที่หาจุดมาขายเพื่อทำเงินรายได้เข้ากระเป๋าให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

    ไม่มีเซียน...เอ้ย ที่แปรสภาพเป็น "เสี้ยน+คนขายพระ" หมดแล้วในยุคนี้ อย่าเรียกใครว่า "เซียนพระ" จงเรียกว่า "คนขายพระ" ประการเดียว ถูกต้องที่สุด!

    สำหรับพิมพ์แยกย่อยก็แบ่งไปอีกว่า "ประภามณฑลมีรัศมี" กับ "ไม่มีรัศมี"

    ทุกเหรียญทุกพิมพ์ล้วน "มีจารหลัง" เป็นยันต์ พุทธซ้อน หรือ"พุฒอุดโลก" ทั้งสิ้น ที่ไม่มีจารก็เคยเจอ แต่น้อยมาก ถ้าความเก่าไม่ถึง ก็ควรมองแล้วผ่านเลย ยิ่ง "รอยจารใหม่กิ๊ก" พระอายุเป็นร้อยปี เหรียญหล่อโบราณ-โลหะเก่า แต่ดันไม่มีร่องรอยคราบไคลในเส้นสาย ไม่มีคราบกาลเวลาขึ้นมาคลุมไว้บ้าง...อย่างนี้ก็ต้องระวัง และอย่าโลภ!

    เชิญชมองค์สี่เหลี่ยมประภามณฑลมีรัศมี เนื้อฝาบาตร พิมพ์ตัดชิด ผ่านการกรำศึกบนคอมานานพอสมควร ถ้าจะบอกว่านานแค่ไหน?...เปรียบเทียบกันคนเพิ่งหัดเล่นพระสัก20-25 ปี หรือเด็กรุ่นใหม่อายุสัก 30 เศษๆ พระองค์นี้อยู่บนคอนานกว่านั้น!
    20221115_100908.jpg
    ตัดชิดเนื้อทองเหลืองเก่ากาล นานเกินร้อยขวบปี ร่องรอยอาบเมฆพัตรอันเกิดจากการหลอมพระบางครั้งจะมีกระแสโลหะส่วนเกินขึ้นมาคลุมจากความไม่สะอาดของโลหะยุคเก่า นักเล่นรุ่นเดอะเรียกว่าอาบเมฆพัตรให้ฟังเข้าใจง่าย แต่ความจริงไม่ใช่เมฆพัตร เป็น "คราบเบ้า" ที่ทำให้พระองค์นั้น...แท้ตาเปล่า! เพราะจะ "ผสมคราบเบ้า" อย่างไรก็ออกมาแบบนี้ไม่ได้ เป็นความบังเอิญความประจวบเหมาะของการหล่อหลอมไม่มีมาตรฐานของเนื้อหาโบราณเท่านั้น และไม่ใช่จะเกิดมี เกิดเป็นทุกองค์

    ตัดชิดองค์นี้ ก่อนเก็บเข้ากรุ ได้ผ่านการล้างทำความสะอาดคราบเหงื่อไคล ทังสะเตน สนิมเขียวที่รุนแรงพอใช้ แต่เมฆพัฒน์ที่เห็นเป็นคราบดำๆนั้น ล้างไม่ออก นอกจากต้อง "ลอก" ซึ่งใครลอกก็เพี้ยน ห้ามทำเด็ดขาด จงปล่อยหลุดร่อนไปเองตามกาลเวลา ซึ่งอาจจะกินไปอีกสัก 100 ปีข้างหน้าก็ได้
    20221115_100921.jpg จาร"พุฒอุดโลก-พุฒม้วนโลก" แล้วแต่จะเรียก ยังอยู่ชัด ขนาดผ่านศึกสารพัน รอยจารคมลึก เมื่อผ่านการล้าง ก็จะเห็น "คราบ" ในร่องเส้นที่สุดยอดปรมาจารย์องค์แท้ เปล่งพลังปราณผ่านปลายเหล็กแหลม ทุกเส้นอยู่ครบไม่วิ่นแหว่งเว้า เพราะเป็นการ "จารทีเดียว" ไม่ยกเข็ม ร่องรอยเหล่านี้สามารถศึกษาและชื่นชมได้ครั้งละเป็น สิบนาที ไม่เบื่อหน่าย ดูเมื่อไหร่ก็ซาบซึ้งในบารมีคุณครูบาอาจารย์ ชนิดขนลุกขนพองทุกที!
    20221115_100940.jpg
    มีภาพวัตถุอื่นขนาบข้างเปรียบเทียบ ทำให้ภาพองค์พระชัดขึ้น ถ่ายทอดสีสันได้ใกล้เคียงองค์จริง
    20221115_100957.jpg
    เทียบด้านหน้า ให้ชมเต็มตา เพราะเป็นช่วงเวลาการนำเสนอของดีมีน้อยและหายาก นำเป็นความรู้ ดูเพลิน อ่านสนุกเข้าใจ ไม่ใช่การโชว์อวดว่า "ข้ามี" ที่คนอ่านไม่ได้ความรู้ ความเข้าใจบรรจุในห้วงสมอง
    20221115_101150.jpg
    ขนาดเท่ากับ "วัดส้มเสี้ยว" เนื้อชินตะกั่วองค์งามเช้งวับไม่ผ่านการใช้ เก็บรักษาอย่างเดียว พระเนื้อชินรุ่นนี้มักมี "คราบปรอท" ขึ้นตามซอกรำไรในกรณีไม่ได้นำท่านขึ้นคอโดนไอเหงื่อไคล แต่ถ้าใช้บูชา สภาพก็จะเปลี่ยนไปอีกแบบ

    ทั้ง 2 องค์ 2 สภาพจึงนำมาให้ชม เป็นการเปรียบเทียบเข้าคำพังเพย..."หนึ่งภาพ ดีกว่าพันคำ" แต่จะให้ภาพบรรยายเสียทั้งหมดเลยก็ไม่ได้ ต้องมีบางจุดบางอย่างที่ควรอธิบายให้กระจ่างด้วย เพราะคนเรา ใช่ว่า จะเคยเห็น หรือ "เป็นเร็ว-เป็นง่าย" กันทุกคน
    20221115_101206.jpg
    ความคลาสสิคของจาร "พุฒอุดโลก" ม้วนปฐพีราวกับหิรัญม้วนแผ่นดิน พระของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จึงเหนียว คงกระพันชาตรี เป็นอันดับแรกสมกับยุคสมัย ตามด้วยแคล้วคลาดปลอดภัย แต่เชื่อว่า "หลวงปู่ ผู้สำเร็จ" ทุกอรรถคาถา มหาอำนาจแห่งจิต ต้องลงไว้ครบถ้วนทุกทาง แล้วแต่จักอธิษฐานไปด้านไหน

    กาลเวลาล่วงเลยกว่าร้อยปี อิทธิวิธี ยอดฤทธิ์อัศจรรย์เป็นอกาลิโก ของยอดบูรพาจารย์ก็ยังคงอยู่ไม่ดับสูญไปเหมือนกับ "อวิชาพื้นๆ" ที่พวกทำฤทธิ์มีกะติ้ดนิดเดียวเล่นกัน อริยสงฆ์ระดับองค์หลวงปู่ศุขนั้น อาจไปลับไม่กลับมา แต่ความเป็นโลกุตระ แห่งองค์ท่าน คงดูแลคุ้มครองผู้บูชารำลึกถึงท่านอยู่เสมอ

    ก็ขออาราธนา บุญบารมียิ่งใหญ่องค์หลวงปู่ จงดูแลสมาชิกกระทู้ทุกท่าน ให้มี "ความสุข" ดุจดั่งนามเกรียงไกรมหามงคลของท่าน คือ..."ศุข" ทุกทิวา-ราตรี เทอญ!
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    ผลงาน "เพ้นท์พระ"
    เพิ่มสีสันโดย'เดชา'
    ==============

    ส่ง "หลวงพ่อขอม" เนื้อดิน ปี 2505 ซึ่งมีทั้งองค์งามหยาดเยิ้มแต่ชำรุด กับองค์เทอะทะไม่งามแต่แข็งแรง ให้น้องเดชา แปลงโฉมท่าน เป็นเจ้าเงาะถอดรูป บางองค์ก็เท่ากับรักษาองค์พระให้คงทนยืนยาว

    ลองชมฝีมือชุดที่ 2 รวม 3 องค์ ตามวิชา"ภาพเล่าเรื่อง"...
    20221115_211724.jpg
    เพิ่งมาถึงสดๆร้อนๆเมื่อบ่ายแก่ ก็แกะถุงถ่ายภาพให้ยลโฉม เนื้อดินเก่าอายุ 60 ปี หลายองค์เขลอะเป็นหนุมานคลุกฝุ่นก็มี ถูกจับแต่ง ปัดแปลงโฉม สวยงามตามท้องเรื่อง...เอ้ย ตามภาพที่เห็น ถ้าหากสีแห้งสนิทกลืนไปกับเนื้อดิน ก็จะมีความคลาสสิคเพิ่มขึ้น คงต้องรอเวลาอีกสักระยะ
    20221115_211743.jpg
    ตั้งเรียงแถวเดียว...องค์กลาง "พระพุทธโคดม" ปางยมกปาฏิหาริย์สวยคลาสสิคที่สุดตั้งแต่ยังไม่ลงสี แต่น่าเสียดายเป็นองค์ชำรุด เพราะเผลอทำท่านหลุดมือเมื่อหลายปีก่อน ม่ายงั้นจะเป็นองค์ที่สวยสุดระดับ "ซูเปอร์แชมป์"!
    20221115_211757.jpg
    ว่าแล้วก็โชว์เดี่ยวท่านอีกภาพ หารอยชำรุดไม่เห็นจากการตบแต่งเรียบร้อยฝีมือน้องเดฯ แต่ดูอีกภาพถัดไป...
    20221115_211807.jpg นี่ไง "รอยหัก"พาดเป็นทางยาวตลอดแนว เอากาวตราช้างเชื่อมไว้เฉยๆ เสียดายทั้งยันต์-ตัวหนังสือ-เลขพ.ศ. ล้วนคมกริบ ชัดลึก เป็นยุคต้นเก่าแก่ เก่าเก็บที่หาดูยาก รวมทั้ง"พิมพ์ยมกปาฏิหาริย์" ส่วนใหญ่จะพบเห็นแต่ปางมารวิชัยเช่น 2 องค์ขนาดย่อมที่นำมาประกอบ

    ผ่านไปอีก 1 ชุด ผลงาน "เพ้นท์พระ-รักษาเนื้อดิน" ท่านใดที่ชอบ มีพระเนื้อดินองค์ใหญ่หรือขนาดย่อมหน่อย มีหลายองค์ไม่คิดขาย จะดัดแปลงให้กลายเป็นสิ่งบูชามีความงามหลากหลายรูปแบบ ก็ลองหลังไมค์ปรึกษาน้องเดชา ราคามิตรภาพแน่นอน วางใจได้

    สำหรับค่ำนี้ เป็นพระยาน้อยชมตลาด นำให้ชมเพียงนี้ก่อน เก็บอีก 3 องค์ไว้ดูพรุ่งนี้หรือวันอื่นๆ จะได้ไม่เฝือ!

    ดูเวลา ไม่ดึกมาก ลูกกะตาที่ไม่ใช่ผัวยายยังพอไหว ไปดูอย่างอื่นต่อ...ของดี มีค่า อาจารย์ดัง หาดูยังยากถ้าไม่ใช่นักสะสมตัวจริง มาในราคา...ล้านแล้วจ้า...เอ้ย...หลักร้อยจ้า!!!
     
  3. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    "หลวงปู่แหวน"-ปี2517
    ผงผสมน้ำมัน5เหลี่ยม
    ===============

    ยุคต้นเก่ากึ้กส์องค์จริง สำหรับ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ เนื้อผงแก่น้ำมัน ผสมผงพุทธคุณชั้นยอดเพียบ พิมพ์ 5 เหลี่ยม สร้างตั้งแต่ปี 2517 อีกปีสองปีก็อายุครบ"ครึ่งศตวรรษ" มีค่าควรเมือง ควรบูชาเกินกว่าพระใหม่ราคาแพงๆสร้างโดยนักขายพระชนิดที่ไม่ต้องเอาอะไรมาเทียบเคียงกันเลย

    พระอธิการหลอด เจ้าอาวาส "วัดราษฏร์บำรุง-กรุงเทพ" ได้กราบเรียนขออนุญาต หลวงปู่แหวนสร้างพระชุดนี้เป็นทางการ เพื่อนำรายได้ซ่อมแซมเสนาสนะ ทำนุบำรุงวัด งานบุญใหญ่เช่นนี้มีหรือ "หลวงปู่" ผู้ทรงเมตตาล้ำเลิศจะขัด

    ท่านเจ้าอาวาส "หลวงพ่อหลอด" ก็ทำงานชิ้นโบแดงเพื่อวัดราษฏร์บำรุงได้ดีเยี่ยมสมกับที่ "หลวงปู่แหวน" วางใจ

    มีการจัดสร้างในปี 2517 ประกอบด้วย เหรียญ,แหนบ,พระผงจันทร์ลอย, และพระผงรูปหลวงปู่แหวนนั่งสมาธิในซุ้มพิมพ์ 5 เหลี่ยม แต่ละประเภทสร้าง 5,000 องค์ ทำชัดเจน ไม่มีการเสริม เพิ่มเติมภายหลัง...

    19 มิถุนายน 2517 ท่านอธิการหลอดนำวัตถุมงคลทั้งหมดขึ้นดอยแม่ปั๋งให้หลวงปู่อธิษฐานจิต และ "ทีเด็ด" ยิ่งกว่านั้นคือ...

    ไม่นำวัตถุมงคลกลับมา แต่ขออนุญาตหลวงปู่ นำเข้าไว้ในกุฏิเพื่อรับพลังอริยเจ้า ในห้วงที่หลวงปู่ปฏิบัติธรรม กระทำสมาธิวิปัสนากรรมฐาน หรือยามหลวงปู่แผ่เมตตาโปรดสัตว์โลกทั้งมนุษย์แลโอปปาติกะ เทวดา พรหม ทั้งปวง ตลอดพรรษานั้น!!!

    ครบพรรษา...ท่านอธิการหลอดกับคณะจึงขึ้นมากราบ หลวงปู่ ขออนุญาตนำสุดยอดวัตถุมงคล ดีนอก-เด็ดใน-สะท้านปฐพี แต่ไม่มีโฆษณารกรุงรังชุดนี้ กลับเมืองกรุงให้สาธุชนร่วมบุญบูชา ของดี ราคาถูก แต่เป็นที่สุดแห่งพลังบารมี วาสนาอริยสงฆ์บรรจุเต็มเปี่ยมอย่างไม่น่าเชื่อ...

    =======800=======
    20221114_222449.jpg
    พระผงน้ำมันพิมพ์ห้าเหลี่ยม ผสมเนื้อผงพุทธคุณชั้นยอดมหาศาล จะเห็นเม็ดผงสีขาวลอยฟ่องประปรายทั่วองค์ท่าน อันประกอบด้วย ผงบางขุนพรหมของจริงไม่ใช่มีแค่เศษๆอย่างสมัยหลังแล้วโฆษณาเป็นวรรคเป็นเวร ผงวัดสามปลื้ม ผงวัดพลับ ฯลฯ เพราะยุคสมัยนั้น พระชำรุดจากกรุวัดดังในกรุงเทพฯยังมีอยู่อีกมาก รวมทั้ง "ผงวัดระฆัง" ที่สามารถขอเมตตาจากท่านเจ้าอาวาสวัดระฆังได้บ้าง

    หลวงปู่แหวนนั่งเต็มองค์ พิมพ์นูนต่ำ ฝีมือออกแบบเยี่ยมยอด เห็นชัดเลยว่า วัดเล็กแต่ทำอย่างสุดฝีมือไม่สุกเอาเผากิน ตัวเลข พ.ศ.๒๕๑๗ อยู่ด้านล่างฐานหลวงปู่
    20221114_222502.jpg ยันต์มะอะอุกับตัวเฑาะว์รัศมี สัญลักษณ์หลวงปู่กับนามวัดจัดสร้าง เห็นชัดกับผงพุทธคุณที่ลอยฟ่องทั่วพื้นผิว เป็นพระเนื้อผงน้ำมันอันสูงค่า
    20221114_222603.jpg 20221114_222613.jpg 20221114_222516.jpg ความหนาด้านข้างที่พอจับวางถ่ายรูปได้ไม่ต้องอาศัยตัวช่วยและขนาด แต่สิ่งที่ประทับใจ ก็คือผงพุทธคุณอันเป็นส่วนผสมชั้นดี ประดังใส่เข้าไปชัดเจนทุกจุดในองค์พระ ไม่ว่าจะเป็นด้านข้างทุกด้าน เรียกว่า เห็นตาเปล่าทุกมุม ไม่ต้องลงกลัอง
     
  4. Khamphee

    Khamphee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    752
    ค่าพลัง:
    +16,239
    1666797920915.png
     
  5. ศรีอุบล๑

    ศรีอุบล๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2022
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +1,698
    รับครับ
     
  6. ศรีอุบล๑

    ศรีอุบล๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2022
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +1,698
    เรียน พี่ wanwi
    ได้โอนเงินร่วมบุญแล้ว ครับ
    IMG_25651116_064417.JPG
    ขอบคุณครับ
     
  7. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,778
    วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๕ ตรงกับวันพุธ แรม ๘ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีขาล
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20221116_064750.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Thot

    Thot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2018
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +15,864
    สวัสดีครับคุณอา วันวิและ สมาชิกนักขุดกรุฯทุกท่าน
    ทักทายกันในวันแห่งความหวัง ขอให้ทุกท่านสมหวังนะครับ
     
  9. Thot

    Thot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2018
    โพสต์:
    742
    ค่าพลัง:
    +15,864
    แว๊ปแรกที่เห็น เล่นเอาใจเต้นรัว มือไม้สั่นขึ้นมาทีเดียวเชียว
    ถ้าคุณอาตัดใจได้เมื่อไหร่ ผมขอรับมาดูแลต่อนะครับ(ทำตาปริบๆ ด้วย)
    ขอบคุณครับผม
     
  10. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    อื้อหือ ชมเวลาคุณศรีฯเคาะ อีกนิดเดียวตีห้า ถ้าเป็นสมัยหนุ่มๆ ผมกำลังกลับจากสถานบันเทิง แวะตลาดซื้อกับซื้อข้าวใส่บาตรพระ ประสาคนรักดีบ้างกับมีความมัวเมาคละเคล้าเยี่ยงปุถุชน แต่สำหรับคุณศรีฯคงเป็นตอนตื่นทำกิจประจำวันหรือตระเตรียมอาหารใส่บาตรวันพระก็ได้

    โมทนาครับ เป็นทั้งวันพระ-วันหยุด แต่ยังส่งท่านได้ เพราะสนง.ผมไม่หยุดมากขนาดนั้น ขืนบ้าตาม"ลุงตู่" มีหวังอดตาย-ฮ่า

    จัดส่งท่านเดินทางวันนี้แหละครับ ถ้าไปรษณีย์ไทยไม่หยุดทำงาน
     
  11. Chutha

    Chutha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    980
    ค่าพลัง:
    +16,796
    ร่วมบุญด้วยค่ะ

    อ้าวคุณอาไม่ได้ให้ร่วมบุญนี่นา รีบไปหน่อย ขออภัยค่า 555
     
  12. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    เคาะตีห้า โอนตีหก อะไรจะขนาดนั้น ก็ขอให้คุณศรีฯโชคดีมีเฮงในวันเลขล็อค...เอ้ย ลุ้นเลขให้หัวใจสูบฉีดเล่น คนทั่วไปได้แต่หวังว่า รัฐบาลคงจัดการ กองสลากกับการออกเลขบ้าๆบอๆเสียที ทำเพื่อประชาชนบ้าง อย่าเอาใจ "เจ้ามือ" มากนัก เดี๋ยวโดนเผากองสลากเหมือนสมัย 14 ตุลา 16 ที่ยังจำได้ติดตาและอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

    ไถลไปนอกเรื่องเล็กน้อย เพราะสุดจะทนกับ"ความมั่ว" หน่วยงานนี้ ปล่อยให้เกิดเรื่อง เลขพิศดารที่ต่อให้ ทำใหม่สัก..."พันห้าร้อยล้านครั้ง" ก็ไม่มีวันเกิดได้เหมือนเดิม อย่างนี้จะไม่ให้ ปชช.ตราหน้าว่า "ขี้ฉ้อ" ได้อย่างไร?

    โมทนาคุณศรีฯครับ
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    ถนนยังเปียก ตรงตามกรมอุตุฯเตือนว่าระวังวันนี้จะมีพายุฝนถล่มหลายแห่ง แต่ "ท่าน"(เรียกเพราะๆหน่อย จะได้ปราณี) ยังไม่มา

    เราก็มาร่วมอนุโมทนาบุญใส่บาตรกับหลวงพ่อในวันพระวันดี มีเฮงมีชัยกันก่อน เป็นโฉลกโชคชัยให้ทุกท่านมีความสุขเมื่อยามเย็นมาเยือน
     
  14. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    น้องโต้ดแวะทักให้กำลังใจคนชอบลุ้นในวันแห่งความหวัง ขอพรและพลังดลได้แม่นยำตรงเป้าหมาย ขอบคุณมากครับ
     
  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    ทักเสร็จ ก็แวะชมโฉม "หลวงปู่ศุข" สุขสายตา แต่ทำใจสั่นระรัวเมื่อได้เห็นท่านเต็มตา ทุกมุม ทุกมิติ ทุกอณู คนรักพระชอบพระล้วนเป็นอย่างนี้ทุกท่าน

    องค์นี้เองที่ผมเคยเล่าว่า แขวนไปกราบ "หลวงปู่สุภา กันตสีโล" สุดยอดอริยวัยเกินศตวรรษที่ สนส.เขารัง -ภูเก็ต ราวๆสามสิบปีก่อน เพื่อนสนิทที่พาไป บอกให้ถอดสร้อยใส่พานวางตรงหน้าท่าน ผมก็ทำตามไม่ว่ากระไร เหมือนคนอื่นๆที่อยู่ตรงนั้นหลายคน พอท่านหลับตานิดเดียวก็สะดุ้ง รีบลืมตาเอามือควานในพานดึงสร้อยที่มีพระองค์นี้ขึ้นมา แล้วบอกว่า...

    "อาจารย์เรา ไม่เห็นนานแล้ว"!!!

    ต้องอุทานเป็นภาษายุ่นปี่-ญี่ปุ่นว่า..."สุโค่ย"(สุดยอด) ไร้เทียมทานของแท้ทั้งพระอริยเจ้าและองค์แทนหลวงปู่ศุข...เล่าไว้นานหลายขวบปี แต่ยังจำได้ เล่าอีกกี่ทีโดยไม่ต้องเปิดดูของเก่าก็เหมือนเดิม เพราะเป็นเรื่องจริงติดตรึงสมองยากลืมเลือน

    ขอบคุณน้องโต้ดที่ "สนใจ"อยากดูแลท่านต่อ ขอเวลาผม"ทำใจ" อีกสักหน่อยครับ เพราะท่านไปแล้วคงไปลับ หาของใหม่มาแทนก็ลืมไปได้เลย ในตลาดวันนี้มันมีแต่พวก"กาฝาก" ผีเปรตเงื้อมมือมารศาสนาทั้งนั้นที่เห็นๆกัน!
     
  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    อ้าว...(อุทานตามแม่เสือสาว) หลวงปู่ทำเอาทั้งหนุ่มเมืองกรุง-สาวบ้านทุ่งลุ่มน้ำตาปี ตาลายมือสั่นตามๆกันไป ต้องขออภัย ถือซะว่าสร้างความตื่นเต้นเล็กๆ ในวันลุ้นแห่งชาติละกัน-ฮ่า

    ขอบคุณแม่เสือสาวที่แวะชม แวะทัก ให้ได้ยิ้มวันละนิด จิตแจ่มใสจ้า
     
  17. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,280
    เงินต้องหา แต่ความดีต้องมี
    พึงยกย่องคนดี-เลวถูกวิธี...

    **โง่งกเงิ่น....เอิ้นอวดโอ่
    ชื่นชอบโชว์..โอ้เองอ้าง
    วางมาดดี......มีสตางค์
    ลับลวงพราง..ล้วนทาง'เทา'

    --โง่งี่เง่า...เมาเงินตรา
    --บ้างบูชา....ว่าพระเจ้า
    --โขเขลาเขิน..เกินขัดเกลา
    --สังคมเน่า........อับเฉาชน!
     
  18. daychar

    daychar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    710
    ค่าพลัง:
    +11,982
    หลวงปู่ศุขของพี่วันเข้าตากรรมเกิน "ได้แต่แค่แลมอง มิสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้" วาสนาบ่ถึงครับ มีภาพของพระกำแพงศอก หลวงปู่ดี วัดพระรูป สุพรรณบุรีมาให้ชม ไปเช่ามาจากวัดเมื่อประมาณปี 32-33 แป้บเดียว 30 กว่าปีแล้ว พระลงสีเดิมมาจากวัดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. tap206

    tap206 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +13,798
    ได้รับแล้วครับ ขอบพระคุณครับ
     
  20. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,778
    501_n.jpg?_nc_cat=105&ccb=1-7&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=vXghGFVJkKIAX-rZsZx&_nc_ht=scontent.furt1-1.jpg

    เห็นสิ่งมีชีวิตอะไรในภาพนี้มั้ยครับ
    ทายถูกไม่มีรางวัลให้นะครับ คงได้แต่คำชมว่าเชย เอ๊ย! ไม่ใช่สิ จะได้รับคำชมเชย ว่าสายตาท่านยังยอดเยี่ยมอยู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...