" น้ำมันแพง " ปตท ฟันกำไร ปีละแสนกว่าล้านบาท " รายการ ตาสว่าง เมื่อคืนนี้ "

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย dogsman, 28 พฤษภาคม 2008.

  1. dogsman

    dogsman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,094
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width="90%" align=center bgColor=#45688d border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=5 width="100%" align=center bgColor=#fffff6 border=0><TBODY><TR bgColor=#45688d><TD align=left width="100%">ปตท. ตบตา หมกเม็ดประชาชน </TD></TR><TR><TD>ปตท ให้ข่าวว่า น้ำมันแพงขึ้น โปรดช่วยเสนอ ข้อเท็จจริงเพื่อมิให้ประชาชนถูกหมกเม็ด ตบตา หรือ โกงราคาน้ำมัน ปี พศ 2549 บริษัทไทยออยล์ ซื้อน้ำมัน ดิบ จากตะวันนอกกลาง เช่น ดูไบ หรือโอมานส่วนใหญ่ หนึ่งในสี่ ของน้ำมันดิบ ขุดจากประเทศไทย ไม่ได้ซื้อจากเวสต์เท็กซัส แต่ชอบอ้างราคาที่เวสต์เท็กซัส เพราะราคาสูง อ้างเพื่อความชอบธรรมในการโกหกประชาชนเพื่อขึ้นราคา โกยกำไร ให้นายทุนเอกชน อีก สามสิบถึงสี่สิบ% ที่ถือหุ้นปตท.ไม่ใช่เข้าหลวง หมดทุกบาททุกสตางค์

    [​IMG]

    โดย คิดที่ หนึ่งดอลลาร์ สหรัฐ มีค่า เท่ากับ 34.34 บาท และ หนึ่งบาเรลล์ เท่ากับ 160 ลิตร
    ราคาน้ำมันขึ้น หนึ่งดอลล่าร์ จะเท่ากับเงินไทย 21 สตางค์ ต่อลิตร โดย คิดที่ 34.34 บาทต่อดอลล่าร์

    เราจะเห็น ว่า ราคาน้ำมันดิบ ดูไบ โอมาน ที่ประเทสไทยซื้อน้ำมันดิบส่วนใหญ่ที่นี่ อยู่ที่ 16-17 บาทต่อลิตร น้ำมันเบนซิล สำเร็จรูปที่ สิงคโปร์ 20 บาท ต่อลิตร ถูกกว่าเมืองไทย สิบบาท ปตท ร่วมกับรัฐบาลก่อน ๆ ออกกฎหมาย และระเบียบให้ตนเอง ตั้งราคาได้ตามใจฉัน โดยอ้างราคากลไกตลาด แต่ตัวเองโกยกำไรเข้ากระเป๋า ปีละเกือบแสนล้าน ที่มีเอกชนถือหุ้นเกือบ 40 %

    เงินเหล่านี้ ขูดรีดมาจากประชาชน และสื่อมวลชน ที่ตามไม่ค่อยจะทันเกมส์ เพราะมัว แต่รายงานราคาน้ำมันจาก ที่แพงๆ แต่ไม่เคยรายงานว่า โรงกลั่นกอบโกยกำไรค่าการกลั่นแต่ ละลิตรเท่าไร กำไรไปเท่าไร ซึ่งเท่ากับร่วมตบตาประชาชน เท่ากับสมรู้ร่วมคิดขูดรีดประชาชน ซึ่ง สื่อมวลชนก็ควรจะตามให้ทันเกมส์ และ อย่าร่วมกันซ้ำเติมความทุกข์ยากของประชาชน และความเดือดร้อนของประชาชาติ โปรดพิจารณา เวลาออกข่าวสู่ สาธารณะ ช่วยกันรักษาชาติบ้านเมือง และ บรรเทาความเดือดร้อนคนในชาติ ด้วยกัน

    ให้ทุกท่านสังเกต ทำไมถึงไม่รายงาน เป็นบาทต่อลิตร และ ทำไมถึง ไม่รายงาน ค่าการกลั่นว่าโรงกลั่น กำไรเท่าไร แต่บอกเพียงว่า ค่าการตลาด คือราคา หน้า ปัมพ์น้ำมัน กำไร 40 สตางค์ ต่อลิตร เท่ากับการหมกเม็ดประชาชน เพื่อมิให้ประชาชนลุกขึ้น มาต่อต้าน การขึ้นราคาน้ำมัน และน้ำมันดิบหนึ่งลิตร สามารถ ผลิต (กลั่น ) ผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงอื่นๆได้กว่าสิบชนิด เช่นเบนซิน ดีเซลล์ น้ำมันเตา น้ำมันเครื่องบิน ยางมะตอย ก๊าซ ฯลฯ แต่ละตัวก็คิดค่าการผลิต หรือค่าการกลั่นทุกตัว ทั้งๆที่มาจาก กระบวนการกลั่น หรือผลิต ทีเดียว

    ขอเรียกร้องสื่อมวลชน แสดงความมีจริยะธรรม ความรู้ทันเกมส์ และความกล้าหาญ อย่ามัวแต่โทษนักการเมือง หรือคนนั้นคนนี้ พวกเราทุกฝ่ายต้องหันมาดูตนเองว่าได้ร่วมทำร้ายประเทศชาติไหม จะด้วยความตามไม่ทันเกมส์ หรือ สมรู้ร่วมคิดไม่อาจจะทราบได้ ที่เขียนมานี้อยากให้ท่านสื่อมวลชนบางสื่อรู้ตัวด้วยค่ะ โดยเฉพาะ ช่องเก้า

    (พูดตรงๆ อย่าโกรธกัน เพราะเห็นชอบรายงานราคาน้ำมันที่เวสต์เท็กซัส ทั้งๆที่ เราไม่ได้ซื้อจากที่นั่น และราคาน้ำมันวันนี้จะมาถึงเมืองไทยก็ อีก 45 วัน เพราะต้องใช้เวลาขนส่ง เพรา ฉะนั้นราคาน้ำมันวันนี้ คือต้นทุนเมื่อ 45 วันก่อน ขอความกรุณาเสนอข้อเท็จจริงสู่ ประชาชน เพื่อช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เพราะน้ำมันมีผลต่อสินค้า และบริการ ทุกตัว ความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า)

    พทพญ.กมลพรรณ ชีวพันธุศรี
    0868810408 thai9lee@gmail.com
    โดย : nok [​IMG] (124.120.149.156) เมื่อ : 22/10/2007 04:04 PM​
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=test3 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=test3 height=2> </TD></TR><TR><TD class=test3> </TD></TR><TR><TD class=test3 align=middle height=28><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width="90%" bgColor=#e2e2e2 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=5 width="100%" bgColor=#ffffff border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#e2e2e2>ความคิดเห็นที่: 1</TD></TR><TR><TD>http://fridaycollege.org/index.php?file=forum&obj=forum.view(cat_id=at-gen,id=254)&PHPSESSID=54c63850ce.


    ก้างขวางคอ (นายกทักษิณ)!
    อ่า! มหกรรมแปรสมบัติของชาติให้เป็นหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้แผนอันแยบยลของนักธุรกิจการเมือง หวังเพิ่มความมั่งคั่งให้ตนเองและพวกพ้องน้องพี่นั้น เจออุปสรรคขวางกั้นซะแล้วสิ!

    นึกว่าเล็งผลเลิศ กะงาบชิ้นปลามันแบบคล่องคออีกรอบ เหมือนตอนเขมือบหุ้น ปตท. จนร่ำรวยโกยเงินแทบไม่ทัน ดันเจอกระดูกชิ้นเบ้อเริ่ม เมื่อพนักงานรัฐวิสาหกิจรู้เท่าทันเกม จับมือกันคัดค้านต่อต้าน

    ชิชะ! เรียกแบบสวยหรูว่า "แปรรูปรัฐวิสาหกิจ" เพื่อกระจายหุ้นในประชาชน เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน บริการ ระดมทุน เพื่อรองรับการขยายกิจการ มีข้ออ้างสารพัดจะยกมาตบตาชาวบ้านเพื่อไม่ให้รู้ทันเล่ห์เพทุบาย

    "ประชาชน" ที่ว่านั้นที่แท้เป็นเพียงหยิบมือเดียว ล้วนเป็นนักธุรกิจการเมือง พวกพ้องเครือญาติทั้งนั้น นอนกอดใบหุ้นกองใหญ่เอาไว้กินกำไรส่วนต่างราคาหุ้น! ทั้งทุบสลับกับปั่น ทำกำไรไม่รู้กี่รอบ

    พนักงานรัฐวิสาหกิจยังจนกรอบเหมือนเดิม โดนป้อนด้วยคำหวานผสมกับคำขู่ จนเอียนเต็มกลืน!

    ใครจะรักชาติหรือขายชาติอย่างแท้จริง ไม่ต้องขอเวลาพิสูจน์กันใหม่ การกระจายหุ้น ปตท.เห็นกันชัดๆ! หน็อยแน่ พอเปิดจอง ญาติพี่น้อง พวกพ้องนักธุรกิจการเมืองกวาดหุ้นกองใหญ่ไปก่อนใคร จากราคา 35 บาท ตอนนี้ขายสูงกว่า 160 บาท หลังจากเคยกระฉูดไปถึง 190 บาท

    แม่เจ้าโว้ย! ไม่รวยชาตินี้ แล้วจะแฮปปี้ชาติไหนอีก?

    ด้วยเหตุนี้ พนักงานการไฟฟ้า การประปา ต้องต่อต้านกันสุดๆ คงทนไม่ได้ที่เห็นนักธุรกิจการเมืองเอาสมบัติของชาติไปขาย ผลสุดท้ายหุ้นส่วนใหญ่ในตลาดต้องถูกกวาดให้อยู่ในมือของพวกรวยไม่รู้จักพอ

    รัฐวิสาหกิจอื่นๆ ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคที่สำคัญต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ต้องเป็นสมบัติของชาติต่อไป อย่าให้ตกไปอยู่ในกำมือใคร โดยเฉพาะพวกนักธุรกิจการเมือง ซึ่งขอรักชาติทุกๆ 4 ปี

    มีข้อมูลอะไรต้องเปิดโปงให้ประชาชนรับรู้ การตัดน้ำ ตัดไฟ ต้องเป็นมาตรการขั้นสุดท้าย เมื่อมีการใช้กำลังเข้าปราบปรามอย่างรุนแรงเท่านั้น อย่าลืมว่านักธุรกิจการเมืองโลภมาก มัวเมาอำนาจ ถ้าหน้ามืด ก็กล้าทำทุกอย่าง

    ตอนนี้ใช้สเปรย์พริกไทย ต่อไปอาจเป็นกระบอง หรือลูกปืนก็ได้!

    ทุกวันนี้รัฐวิสาหกิจไม่มีความจำเป็นต้องเอาหุ้นไปขาย กิจการมีกำไร ทำไมต้องไปตามใจ หรือทำตามคำขู่ ของนักธุรกิจการเมือง? เมื่อมีกำไร ไปกู้เงินจากสถาบันไหนก็ได้ แย่งกันให้กู้ด้วยซ้ำ

    ประชาชนควรรู้เช่นเห็นชาติ ธาตุแท้นักธุรกิจการเมืองเคยโก่งคอด่าคนอื่นว่าออก "กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ" แต่ตอนนี้ทำเสียเอง แถมยังเร่งรีบขายสมบัติของชาติอย่างมีพิรุธ!

    หรือกลัวว่าจะอยู่ไม่ได้นาน ถ้าชาวบ้านรู้ทันเล่ห์กลทุจริต เดินขบวนขับไล่ ต้องลี้ภัยไปอยู่ประเทศอื่น หรือไงนิ? อิอิอิ!!!

    โดย ธนาวุฒิ อัศวลักษณ์ (ip:203...237) เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2547 11:23:54 น.

    print friendly version
    จำนวนคนดู 319 ครั้ง ความคิดเห็น 1 รายการ ล่าสุดเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 47 20:11:42


    ความคิดเห็น

    ลำดับที่ 1
    ตัวอย่างของการแปรรูปที่ชวนน้ำลายหก

    คัดมาฝาก

    นี่ไงครับรายชื่อผู้ถือหุ้น ปตท.
    ตัวอย่าง 4 ใน 6 รายชื่อผู้ถือหุ้น ปตท มากสุดซึ่งล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับพรรคไทยรักไทยทั้งสิ้น

    1. นายทวีฉัตร จุฬารกูร
     
  2. dogsman

    dogsman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,094
  3. dogsman

    dogsman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,094
    ก่อนจะแปรรูป ปตท..
    มีกำไรปีละ 2 หมื่นกว่าล้านบาท..
    ..หลังจากแปรรูป ปตท เข้าตลาดหลักทรัพย์..
    ..ปีแรกกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 5 หมื่นกว่าล้านบาท..
    ..ปีต่อๆมาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว..มาเป็นกำไร แสนกว่าล้านบาทต่อปี..
    ผูกขาด ปตท ผลประโยชน์ทับซ้อนนักการเมือง..
    กอบโกยผลประโยชน์ บนความทุกข์ยากของประชาชน..เฮ้ออ..
    เมื่อไหร่ท่านจะรู้จัก พอ เมื่อไหร่ท่านจะสำนึกผิด กลับตัวกลับใจ..
     
  4. dogsman

    dogsman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,094
    ดูรายการตาสว่างแล้วพูดไม่ออก ถ้ามันจริงอย่างว่า

    <!--MsgIDBody=0-->เราทราบกันดีว่า ป.ต.ท กำไรเป็นแสนล้าน แต่พอทราบข้อมูลว่าราคาน้ำมันต่างประเทศไม่เป็นมาตราส่วนกับในประเทศแล้วอึ้ง โดยเฉพาะเราอ้างอิงราคาสิงค์โปร แต่ราคามันไม่ได้เป็นไปตามนั้น แต่ที่ตกใจมาก ๆ คือ ไม่มีคนดูแล และเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน และราคาที่น่าจะเป็นขณะนี้คือ 27 บาท ไม่ใช่เกือบ 40 บาทในขณะนี้ คิดถึงคุณรัตนา จริง ๆ <!--MsgEdited=0-->
    [SIZE=-1]แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 51 00:07:35[/SIZE] จากคุณ : <!--MsgFrom=0-->Dear Park [​IMG] - [ <!--MsgTime=0-->28 พ.ค. 51 00:05:45 <!--MsgIP=0-->] <!--InformVote=0--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[0], 0);</SCRIPT><!--EcardSend=0-->
    <HR align=center width="90%" color=#f0f0f0>ความคิดเห็นที่ 1 <!--InformVote=1--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[1], 1);</SCRIPT><!--EcardManage=1--><!--EcardSend=1-->

    <!--MsgIDBody=1-->แค่ได้สัก 30 บาท ไม่เกินนี้ ผมก็พอใจแล้วครับ..

    แต่ความจริงมันโหดร้าย ทะลุ 40 ไปแล้ว ><"

    จากเคยเติม เบนซิน 95

    ลดระดับ มา เบนซิน 91 แล้ว

    อนาคต ถ้าถึง 50 คงไม่พ้น กินแก๊ส <!--MsgFile=1-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=1-->จ๊ะจ๋าจ๋าจ๊ะ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=1-->28 พ.ค. 51 00:40:40 <!--MsgIP=1-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 2 <!--InformVote=2--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[2], 2);</SCRIPT><!--EcardManage=2--><!--EcardSend=2-->

    <!--MsgIDBody=2-->อึ้งเหมือนกันค่ะ ถ้าไม่ได้ดูตาสว่างนี่คงจะไม่รู้ว่าจริงๆแล้วกลไกการตลาดที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนมันเป็นอย่างนี้นี่เอง <!--MsgFile=2-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=2-->อยู่กันแค่นี้ก็มีความสุขดี
    [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=2-->28 พ.ค. 51 01:11:18 <!--MsgIP=2-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 3 <!--InformVote=3--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[3], 3);</SCRIPT><!--EcardManage=3--><!--EcardSend=3-->

    <!--MsgIDBody=3-->ไม่ได้ดูนะครับ แต่สงสัยทำไมราคาน้ำมัน ปั้มปิโตนาส จึงไม่ขายถูกเท่าที่มาเลเซีย เพราะถ้าขายเท่าที่มาเลเซีย ก็จะมีแต่คนไปเติมปิโตนาส ไม่เติม ปตท กัน มันก็เจ๊งเอง จริงไหม <!--MsgFile=3-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=3-->สายไปเหรอ
    [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=3-->28 พ.ค. 51 01:22:41 <!--MsgIP=3-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 4 <!--InformVote=4--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[4], 4);</SCRIPT><!--EcardManage=4--><!--EcardSend=4-->

    <!--MsgIDBody=4-->ผมว่าเค้าพูดสื่อด้านเดียวอ่ะ ไปตอบมากระทู้นึง
    ------------------------------------------------------------------------
    เท่าที่ทราบจากการวิเคราะห์งบ 555
    ธุรกิจแก๊สจะเป็นตัวทำรายได้ครับ
    แต่น้ำมันต้องนำเข้าจากต่างประเทศ กลั่นเป็นน้ำมันที่ใช้งานได้

    27 คิดมายังไงอ่ะ

    ลองคิดหยาบโคตรๆ 1 บาเรล = 159 ลิตร (จากกูเกิ้ล)
    159 ลิตร = 135 USD
    159 ลิตร = 135 x 32 = 4,320 บาท
    1 ลิตร = 27 บาท
    แสดงว่าต้นทุนน้ำมันที่ซื้อจากต่างประเทศ 27 บาท/ลิตร แบบนี้ป่ะ
    กว่าจะมาถึงมือผู้บริโภคจะมีต้นทุนอื่นอีกนี่ ถ้าพูด 27 บาทนี่ก็เกินไปนะ
    -------------------------------------------------------------------------
    แต่ยังไงก็เลิกใช้น้ำมันแล้วอ่า ไม่ไหวนะ พวกแขกนี่ก็นะ ฝรั่งก็ปั่นกันซะขนาดนั้น <!--MsgFile=4-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=4-->วิญญาณ ความรัก ความรู้สึก
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=4-->28 พ.ค. 51 01:36:43 <!--MsgIP=4-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 6 <!--InformVote=6--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[6], 6);</SCRIPT><!--EcardManage=6--><!--EcardSend=6-->

    <!--MsgIDBody=6-->เพิ่งคุยกะเจ้านาย ไปหม๊าดๆๆ ปีนี้น่าจะไปขยับราวๆ 60 บาท ตอนนี้ญี่ปุ่นฝามีบอกสองร้อยฝ่าละ แต่ญี่ปุ่นเขาไม่ค่อยใช้รถกัน เขาเลยไม่วิตกจริต แต่พี่ไทยนี่ดิ เง้อ คงได้ปั่นจักรยานไปทำงานแน่ๆ

    ตาสว่างเหมือนรายการแล้วววววววววว <!--MsgFile=6-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=6-->HIKARU.T
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=6-->28 พ.ค. 51 02:15:52 <!--MsgIP=6-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 7 <!--InformVote=7--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[7], 7);</SCRIPT><!--EcardManage=7--><!--EcardSend=7-->

    <!--MsgIDBody=7-->รายการเขาเชิญฝ่ายเดียว มาพูดข้างเดียวอย่าพึ่งเชื่อไปหมด หาข้อมูลก่อนครับ <!--MsgFile=7-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=7-->คนหนอคน
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=7-->28 พ.ค. 51 02:21:38 <!--MsgIP=7-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 8 <!--InformVote=8--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[8], 8);</SCRIPT><!--EcardManage=8--><!--EcardSend=8-->

    <!--MsgIDBody=8-->แย่นะครับ

    เรื่องนี้ปัญหาจริงๆเลยมาจากไอ้พวกเก็งกำไรน้ำมันล่วงหน้าล้วนๆแล้วกระทบทั่วโลก

    ออกตัวก่อนผมเคยตอบกระทู้เรื่องน้ำมันไปแล้วที่ห้องอื่น
    ด่ารัฐบาลเรื่องภาษีมาตลอด ว่าให้หักออกบ้างแล้วหาอย่างอื่นมาชดเชย

    ผมจะอธิบายให้ฟังเพิ่มเติม เพราะคุณโสภณพูดความจริง
    แต่พูดไม่หมด พูดอย่างงี้เสียหายครับและผมเชื่อว่า
    ต่อจากนี้ไปมีปัญหาอย่างแน่นอน

    น้ำมัน 135 ดอลล่า/บาเลา ที่คูณออกมา 27 บาท/ลิตร
    คือน้ำมันดิบนะครับ คำว่าน้ำมันดิบคือน้ำมันที่ยังไม่ทำให้สุก

    อธิบายง่ายๆกว่าเราจะได้ใช้ผ่านอะไรบ้าง

    ค่ากลั่นตีต่ำๆ 2 บาทต่อลิตร
    ค่าขนส่งจากแหล่งผลิตให้ 2 บาทต่อลิตร
    ค่าขนส่งภายในประเทศอยู่ที่ 1 บาทต่อลิตร
    ค่าบริการ/ขายส่งเข้าปั้ม/ค่าเทคโนโลยีการผลิต/ค่าสร้างปั้ม/คิดร่วม 2-3 บาทต่อลิตร
    ส่วนอื่นๆยังไม่รวมเลย คือ เรื่องของตลาด ส่วนต่างอื่นๆ และภาษี
    (อันนี้ผมไม่แม่นนะครับ)

    เรื่องพวกนี้ขนาดผมยังรู้ แล้วทำไมผู้ร่วมการรายไม่รู้ และไม่พูดถึง ???

    เรื่องการกลั่นลดภาษีให้โรงกลั่น
    เว้นอะไรไปก็ได้คุมให้ราคาการกลั่นเสียน้อยลง แบบนี้ทุ่นได้เยอะ
    ลดค่ากลั่นให้เราใช้น้ำมันถูกแล้วรัฐก็ลดภาษีให้เค้า


    วันนี้คุณโสภณพูดให้คนดูรายการเข้าใจว่า น้ำมันตอนนี้มันแค่ 27 บาทต่อลิตร แต่ ปตท. ขาย 40 ได้กำไร 13 บาท ซึ่งหลายคนในกระทู้นี้ก็เชื่อ
    อย่างงั้นใช่ไหมครับ

    ซึ่งจริงๆแล้ว 27 บาทต่อลิตร คุณโสภณต้องอธิบายด้วยนะว่ามันคือน้ำมันดิบที่ขายกัน

    ส่วนกำไร 4แสนล้านของ ปตท. คุณโสภณ พูดถูก แต่พูดไม่หมดอีกแล้ว

    4แสนล้าน ได้กำไรจากการขายน้ำมันแค่ 3-4 พันล้านบาท คืดเป็นประมาณ 10% ของรายได้ทั้งหมดของ ปตท.

    เพราะรายได้หลักของ ปตท. มาจากการขายก๊าซธรรมชาติ และ ปิโตเคมี

    วิธีการตอนนี้ไม่ใช่โจมตี ปตท. แบบที่คุณโสภณทำ ปตท. แปรรูปหรือไม่แปรรูปผมเชื่อว่าราคาขายหน้าปั้มไม่ต่างกันเท่าไหร่ เพราะยุค พล.อ.เปรม

    น้ำมันแค่ 20 ดอลล่า/บาเรล ขายหน้าปั้มยัง 9-10 บาท ลองเปรียบเทียบเรื่องความต่างของค่าเงินและราคาขายตอนนี้นะครับ

    ราคาน้ำมันยุคนั้นขาย 20 ตอนนี้ 132 ต่างกัน 6 เท่าตัวกว่า แต่ราคาขายหน้าปั้ม ตอนนั้น 10 กับตอนนี้ 40 ต่างกัน 4 เท่าตัว ถ้าหัวเฉลี่ยกันกับเรื่องของเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้นจึงทำให้ต้นทุนถูกลง

    มันไม่ต่างกันเลย ระหว่างแปรรูปหรือไม่แปรรูป

    (อันนี้ผมพูดกลางๆซึ่งบางคนที่เข้าข้าง ปตท. บอกว่าถูกกว่าสมัย พล.อ.เปรมอีก
    เพราะเรื่องเงินเฟ้อและค่าเงิน)

    แต่น่าจะคุยเรื่องการชดเชยเงินรายได้ของ ปตท. เอามาสำรองแทนส่วนภาษีทดแทนได้หรือเปล่า (ไม่ใช่เป็นกองทุนน้ำมันนะ)

    ไม่ใช่พูดความจริงแต่พูดไม่หมดแบบนี้ ผมเห็นหลายคนในห้องนี้เชื่อกับสิ่งที่คุณโสภณนำเสนอมาเสียด้วยสิ

    คุณสัญญาวันนี้ถ้าจะเป็นผู้ดำเนินรายการที่ดี สมควรเอาคุณประเสริฐ ผู้จัดการใหญ่ ปตท. มานั่งคู่ไปด้วย หรือถ้าเชิญมาไม่ได้ก็น่าจะถามแย้งบ้าง
    ไม่ใช่วันนี้อะไรก็เออออไปหมด แถมบอกด้วยว่า "รู้งี้ไม่รู้ดีกว่า"


    มีรายการแบบนี้ผมคิดถึง "ถึงลูกถึงคน" จริงๆ <!--MsgEdited=8-->

    [SIZE=-1]แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 51 06:31:53[/SIZE] <!--MsgFile=8-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=8-->นายแมมมอส
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=8-->28 พ.ค. 51 02:29:43 <!--MsgIP=8-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 9 <!--InformVote=9--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[9], 9);</SCRIPT><!--EcardManage=9--><!--EcardSend=9-->

    <!--MsgIDBody=9-->ู^
    ^
    ผมคิดถึง "ถึงลูกถึงคน" เหลือเกิน ที่เอาสองฝ่ายมาโต้กัน เราได้ข้อมูลหลายๆ ด้าน ดีกว่าได้ข้อมูลด้านเดียวแบบนี้ <!--MsgFile=9-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=9-->zenithius (Zenithius)
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=9-->28 พ.ค. 51 06:11:18 <!--MsgIP=9-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 10 <!--InformVote=10--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[10], 10);</SCRIPT><!--EcardManage=10--><!--EcardSend=10-->

    <!--MsgIDBody=10-->ตาสว่างกันได้แล้ว <!--MsgFile=10-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=10-->แจ๋ว ริมคอมพ์
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=10-->28 พ.ค. 51 07:41:00 <!--MsgIP=10-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 11 <!--InformVote=11--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[11], 11);</SCRIPT><!--EcardManage=11--><!--EcardSend=11-->

    <!--MsgIDBody=11-->หาข้อมูลอีกด้านก่อนดีกว่า ใช่ว่ามีคนมาพ่นอะไรออกทีวี เชื่อหมด นึกว่าตัวเองตาสว่าง แต่อาจจะโดนยิงแสงใส่จนตามัวไปอีก <!--MsgFile=11-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=11-->Pride
    [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=11-->28 พ.ค. 51 08:24:02 <!--MsgIP=11-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 12 <!--InformVote=12--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[12], 12);</SCRIPT><!--EcardManage=12--><!--EcardSend=12-->

    <!--MsgIDBody=12-->เรื่องน้ำมันมันไม่ถึงขนาด 27 อย่างที่ว่าหรอกครับ มันบวกค่าจัดการค่าขนส่ง ภาษีอะไรอีกครับ

    แต่ที่แน่ๆ เรื่องที่ ปตท. หนุน NGV สุดตัว อันนี้แหละครับ มีเบื้องหลังให้อึ้งอีกเยอะ <!--MsgFile=12-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=12-->ผีกะหล่ำ
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=12-->28 พ.ค. 51 08:38:57 <!--MsgIP=12-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 13 <!--InformVote=13--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[13], 13);</SCRIPT><!--EcardManage=13--><!--EcardSend=13-->

    <!--MsgIDBody=13-->ตกลงมันยังไงกันแน่ล่ะเนี่ย <!--MsgFile=13-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=13-->จักรพรรดิแดนรักทหารErosPhoenix
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=13-->28 พ.ค. 51 08:54:58 <!--MsgIP=13-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 14 <!--InformVote=14--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[14], 14);</SCRIPT><!--EcardManage=14--><!--EcardSend=14-->

    <!--MsgIDBody=14-->จะดูจะฟังอะไรก็อย่าเพิ่งเชื่ออะไรกันง่าย ๆ เพราะเชื่อคนง่ายประเทศเราถึงเป็นแบบทุกวันนี้ <!--MsgFile=14-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=14-->... - [ <!--MsgTime=14-->28 พ.ค. 51 09:05:01 <!--MsgIP=14-->A:125.24.93.101 X: TicketID:175245 ]

    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 15 <!--InformVote=15--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[15], 15);</SCRIPT><!--EcardManage=15--><!--EcardSend=15-->

    <!--MsgIDBody=15-->เห็นด้วยกับ คห.ที่ 12 มากๆ น้ำมันก็เข้าใจว่าคงไม่ได้กำไรอะไรมากมาย
    แต่เรื่อง ปั๊ม CNG นี่อะ มีแนวโน้ม เรื่องราคาน้ำมันที่ขยับสูงขึ้นมา 2-3 ปีแล้ว แต่เรื่องการขยายปั๊ม CNG หรือ NGV นี่อะ ทำไมมันเพิ่มช้ามากๆๆๆ
    ต่างจังหวัดแทบไม่มี ผมอยู่ขอนแก่น ที่อ.น้ำพอง มีหลุมก๊าชธรรมชาติอยู่ก็เห็นเอามาใช้ผลิตไฟฟ้าอยู่ แต่มีปั๊ม NGV อยู่ 3ปั๊ม ที่ อ.เมือง ไปตั้งปั๊มห่างจากตัวเมือง 30 กิโล ใครจะไปเติม ทำไมไม่มาทำในตัวเมือง อีกที่ คือที่อ.น้ำพอง เอามาจากหลุมผลิตอะแหละ แล้วก็ที่ จ.อุดรอีก 1 ปั๊ม สำหรับภาคอีสาน ตอนบน ทั้งหมดมีแค่นี้แหละ <!--MsgFile=15-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=15-->OSK29560 (OSK29560)
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=15-->28 พ.ค. 51 09:12:24 <!--MsgIP=15-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 16 <!--InformVote=16--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[16], 16);</SCRIPT><!--EcardManage=16--><!--EcardSend=16-->

    <!--MsgIDBody=16-->ลืมคิด ภาษีสรรพสามิต ,เงินเข้ากองทุนน้ำมัน ,กองทุนอนุรักษ์พลังงาน ,ค่าการตลาด
    และแวตกันไปหรือเปล่าครับ

    เครติด คุณ Crazy Rabbit จากห้องสินธรครับ <!--MsgFile=16-->


    <CENTER><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#222244 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=top bgColor=#000000 rowSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" bgColor=#442244 border=0><TBODY><TR><TD width=10>[SIZE=-3] [/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD align=left bgColor=#000000 colSpan=2><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 bgColor=#442244 border=0><TBODY><TR><TD width=10>[SIZE=-3] [/SIZE]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>

    จากคุณ : <!--MsgFrom=16-->like.no.other [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=16-->28 พ.ค. 51 11:01:57 <!--MsgIP=16-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 17 <!--InformVote=17--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[17], 17);</SCRIPT><!--EcardManage=17--><!--EcardSend=17-->

    <!--MsgIDBody=17-->โธ่.....ความเห็น 8
    แล้วตัวผลกำไรต่อปีล่ะเพ่ มันทั้งหมดกี่แสนล้านบาท มันคือไร
    มันมีผลกระทบกันทั้งนั้น แล้วส่งออกน้ำมันให้ต่างชาติ ถูกกว่าขายให้คนไทยอีกต่างหาก .....เจริญประเทศไทย แล้วคนที่ดูแลเรื่องนี้ ก็ถือหุ้นที่เกี่ยวกับราคาน้ำมัน อีกต่างหาก ประเทศไทย ซวย...... <!--MsgFile=17-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=17-->คนรักชาติ - [ <!--MsgTime=17-->28 พ.ค. 51 13:41:04 <!--MsgIP=17-->A:58.137.145.230 X: ]

    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 18 <!--InformVote=18--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[18], 18);</SCRIPT><!--EcardManage=18--><!--EcardSend=18-->

    <!--MsgIDBody=18-->กลับไปดูละครกันต่อเถอะ <!--MsgFile=18-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=18-->iamfine_thanks
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=18-->28 พ.ค. 51 14:00:44 <!--MsgIP=18-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 19 <!--InformVote=19--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[19], 19);</SCRIPT><!--EcardManage=19--><!--EcardSend=19-->

    <!--MsgIDBody=19-->ความคิดเห็นที่ 4

    ครับหากผมเข้าใจไม่ผิดราคาต่อบาเรลที่คุณบอกออกมาเป็นราคาน้ำมันดิบนิครับ
    มันต้องเอาไปกลั่นอีก นิคับ <!--MsgFile=19-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=19-->kingmot
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=19-->28 พ.ค. 51 14:18:01 <!--MsgIP=19-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 20 <!--InformVote=20--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[20], 20);</SCRIPT><!--EcardManage=20--><!--EcardSend=20-->

    <!--MsgIDBody=20-->คุณอ่านของผมให้ละเอียดนะ

    ผมบอกว่า ปตท. ควรเอากำไรมาชดเชย แต่ไม่ต้องทำในส่วนกองทุนน้ำมัน
    แต่ให้เอากำไรไปใส่ในส่วนภาษีแทนภาคประชาชน

    แต่เรื่องที่คุณโสภณพูดเมื่อคืนนี้มันพูดความจริงไม่หมด
    แล้วทำให้ประเทศชาติเสียหาย

    แยก 2 ประเด็นนะคุณ คห. 17

    คุณโสภณ มีเจตนาพูดความจริงครึ่งเดียวให้คนเข้าใจผิดว่า
    น้ำมันจริงๆมัน 27 บาท แต่ ปตท.ขาย 40 บาท อันนี้มันคือประเด็นง่ายๆ
    ของเมื่อคืนนี้แล้วผมมาอธิบายว่าจริงๆแล้วมันไม่ใช่ว่าได้กำไร 13 บาท
    มันมีค่าอย่างอื่นอีก <!--MsgFile=20-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=20-->นายแมมมอส
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=20-->28 พ.ค. 51 14:18:53 <!--MsgIP=20-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 21 <!--InformVote=21--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[21], 21);</SCRIPT><!--EcardManage=21--><!--EcardSend=21-->

    <!--MsgIDBody=21-->
    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6649221/A6649221.html

    ไปอ่านกันซิแล้วจะได้ "ตาสว่าง"กว่า คนที่มาพูดในรายการ เมื่อคืนนั้น <!--MsgFile=21-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=21-->papikasoda
    [​IMG] [​IMG] - [ <!--MsgTime=21-->28 พ.ค. 51 14:23:21 <!--MsgIP=21-->]
    <HR align=center width="90%">ความคิดเห็นที่ 22 <!--InformVote=22--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[22], 22);</SCRIPT><!--EcardManage=22--><!--EcardSend=22-->

    <!--MsgIDBody=22-->ไม่วิจารณ์ครับ "ถ้ามันจริง" มันต้องมาคู่กับคำว่า "ถ้ามันไม่จริง" ด้วยนะครับ <!--MsgFile=22-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=22-->Rubik
    [​IMG] - [ <!--MsgTime=22-->28 พ.ค. 51 15:25:20 <!--MsgIP=22-->]
    <HR align=center width="90%">ที่มา http://pda.pantip.com/convert2.cgi?...cafe/chalermthai/topic/A6649089/A6649089.html
     
  5. dogsman

    dogsman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    898
    ค่าพลัง:
    +3,094
    ความคิดเห็นที่ 33 <!--InformVote=33--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[33], 33);</SCRIPT>[​IMG][​IMG] <!--EcardManage=33--><!--EcardSend=33-->

    <!--MsgIDBody=33-->ในเมื่อแปรรูปแล้ว ราคาน้ำมันไม่ต่างกัน อย่างที่หลายความเห็นข้างบนบอกไว้ แล้วจะแปรรูปไปทำไมครับ ทักษินบอกไว้ก่อนแปรรูปว่าแปรแล้วน้ำมันจะถูกลงแน่นอน แล้วผลเป็นไง

    กลับกัน เราต้องเอากำไรของ ปตท. มาจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นทุกปีปีละ 20000 ล้านบาท(อ้างอิงจากปีที่แล้ว) เท่ากับ เงินที่เราได้จากการขายหุ้นไปตอนแรกสุด 20000 ล้านบาท เหมือนกับเรายืมเงิน มาแต่ต้องจ่ายดอกเบี้ย 100% ทุกปี แล้วไอ้หุ้นที่ขึ้นมา 300บาท ต่อหุ้นน่ะ ปตท. ไม่ได้สักบาทเดียวครับ เพราะหุ้นที่ปตท. ถืออยู่เอาไปขายไม่ได้ คนที่ได้คือผู้ถือหุ้นทั้งนั้น

    ที่สำคัญ ค่าน้ำมันที่เกินมา 10 กว่าบาทน่ะ แล้วบอกว่าก็เป็นค่ากลั่นค่าขนส่ง คิดใหม่ดีกว่านะ ก่อนแปรรูปเราจ่ายแพงกว่าประมาณ 3-5 บาทเท่านั้น สมัยนั้น ปตท. มีกำไรน้อยแต่ก็ไม่ถึงกับขาดทุนย่อยยับ เพราะรัฐวิสาหกิจ มีไว้เพื่อประชาชน ไม่ใช่เพื่อผู้ถือหุ้น

    แล้วจำได้ไหม ปี 2548-9 ปตท. ไม่ยอมขายก้าซธรรมชาติให้การไฟฟ้า แต่นำไปขายให้อุตสาหการเอกชน เพราะได้กำไรมากกว่า ทำให้การไฟฟ้าต้องปรับ ค่าFT กับผู้ บริโภค ขึ้น หน่วยละ กี่ สตางค์ จำไม่ได้ นี่ไง หน้าที่ของ ปตท.หลังแปรรูป คือการ ผลักภาระให้ประชาชนไง <!--MsgFile=33-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=33-->กุลิลิ [​IMG] - [ <!--MsgTime=33-->28 พ.ค. 51 06:06:05 <!--MsgIP=33-->]
    <!--WapAllow54=Yes--><!--pda content="begin"-->ความคิดเห็นที่ 54 <!--InformVote=54--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[54], 54);</SCRIPT>[​IMG][​IMG] <!--EcardManage=54--><!--EcardSend=54-->

    <!--MsgIDBody=54-->ท่านนายก ฯ สมัคร เพิ่งพูดไปเมื่อ วันอาทิตย์ ว่า ปตท ช่วยลดต้นทุน เพื่อให้น้ำมันถูกลงมากไม่ได้ เพราะต้องเห็นแก่ผู้ถือหุ้น
    ดังนั้นอนาคต ควรเป็นบทเรียน ไม่ควรนำสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ไปผูกติด กับตลาดทุน เพราะ จะทำให้ ความเดือดร้อน ของประชาชน ไม่ได้รับการเยียวยา เนื่องจากเงื่อนไข จากกลุ่มทุนผู้ถือหุ้น <!--MsgFile=54-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=54-->nmnm [​IMG] -
    [​IMG] <!--WapAllow76=Yes--><!--pda content="begin"-->ความคิดเห็นที่ 76 <!--InformVote=76--><SCRIPT language=JavaScript>MsgStatus(Msv[76], 76);</SCRIPT>[​IMG] <!--EcardManage=76--><!--EcardSend=76-->

    <!--MsgIDBody=76-->สำหรับเรา เราเชื่อที่เค้าออกมาพูด มันก็มีความจริงอยู่มากพอสมควรละ

    การที่ราคาน้ำมันบ้าระห่ำขึ้นกันรวด ๆ มันหมายความว่าไง ราคาต้นทุน

    น้ำมันที่บ่อขุดขึ้นเมื่อวาน วันนี้หน้าปั๊มก็สาระแนขึ้นตาม รู้สึกราคานำมัน

    จะติดบลูทู้ทความเร็วสูง กะเค้าด้วย ทั้ง ๆ ที่มันเป็นน้ำมันที่กลั่นมาก่อน

    เป็นชาติแล้ว สำหรับคนอื่น ๆที่เค้ามาไม่เห็นด้วย กับรายการ คงเพราะ

    คงแก่เรียน ความรู้แน่นเป็นแน่แท้ หรือไม่ก็มีส่วนได้ส่วนเสียเลยออกมา

    แย้งตามคำสั่งของใครบางคน เพราะบอร์ดพันทิพย์มันเสรี เราก็เป็นแค่

    ประชาชนธรรมดาคนนึงที่ออกจากบ้านตอนเช้า แล้วต้องเติมน้ำมันทุกวัน

    คนที่ไม่เห็นด้วยเวลาเติมน้ำมันก็ลองมองคนจน ๆที่ต้องกัดฟันจ่ายเงินค่า

    น้ำมันแพงระยับ ราคาแบบทำนากันบนหลังประชาชน แล้วกัน รายการ

    ตาสว่าง เค้าก็เพียงแต่อยากจะเสนอในอีกแง่มุมให้คนอีกหลาย ๆ ล้าน

    เค้ารู้ว่าทำไมราคาน้ำมันมันขึ้นเอา ๆ ไม่ใช่ให้ก้มหน้าก้มตารับชะตากรรม

    ขึ้นเท่าไหร่ก็ต้องจ่ายหมด รายการเค้าก็ไม่ได้รู้หมดทุกเรื่อง ส่วนพวกคุณ

    ที่ชอบมาแย้งก็เก้บเอาความรู้อันสว่าง ๆ ของคุณ ไว้ในหัวคุณเถอะ ความ

    จริง ๆก็ความจริง รายการก็อยากเสนอข้อมูลพวกชอบแย้งก็ชอบอวด

    ภูมิรู้ของตัวเอง สรุปมานั่งทะเลาะกันเอง คนที่รวยก็พวก ผู้ถือหุ้น .... <!--MsgFile=76-->

    จากคุณ : <!--MsgFrom=76-->1234 - [ <!--MsgTime=76-->28 พ.ค. 51 12:10:51 <!--MsgIP=76-->A:117.47.206.254 X: TicketID:153421 [ <!--MsgTime=54-->28 พ.ค. 51 09:47:06 <!--MsgIP=54-->] <!--pda content="end"-->


    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6649221/A6649221.html<!--pda content="end"-->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2008
  6. SathuSathu

    SathuSathu สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    88
    ค่าพลัง:
    +14
    เราก็ไม่ได้ดูรายการตาสว่างนะ สำหรับตอนนี้ จริงๆแล้วเขาไม่ได้เสนอความด้านเดียวหรอก เสนอสองด้านก็มี เราเห็นหลายคนเชื่อคนบางคนมากๆๆ แล้วพาดพิงถึงคนที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศไทย แม้กระทั่งพระก็ไม่เว้น คนที่รักคนคนนี้ (คนที่ต้องเข้าๆออกๆประเทศไทย) ตกนรกไม่รู้กี่ขุม ด่าตามกลุ่มของคนนี้หมด เพราะศรัทธาคนคนนี้มาก เขาด่าใคร ฉันด่าด้วย ไม่ได้นึกถึงคุณงามความดีของคนที่ตนด่าเลย เห็นๆว่าตาบอดสนิท เพราะด่าตามคนที่ตนศรัทธา พอมีคนมาเสนอความจริง ก็หาข้อคัดค้านตลอด ว่า (คนที่ต้องเข้าๆออกๆประเทศไทย) ทำถูกหมด แต่ไม่รู้ว่าคนนี้โคตรเก่งในการวางแผนด้านทำลายประเทศ ไม่ได้เงิน ก็ขอให้ได้เลือด
    ตอนนี้ก็วางแผนให้คนป่วนไปหมด ไม่สามัคคีกัน แบ่งเป็นสองฝ่าย
    คนใกล้ตัวเรา ก็เห็นๆ ตอนที่มีข่าวคนเนปาลไม่ต้องการถือระบอบกษัตริย์ ก็ยกมาพูด อยากเป็นอย่างเขา ไม่ได้ดูเลยว่า เขาฆ่ายกครอบครัวเท่าไหร่ ประชาชนถึงไม่รัก
    เขาปล่อยข่าวทำลายระบอบของเราไม่ให้สามัคคียังไม่รู้อีก ไปปล่อยแผ่น cd ทำลายประเทศเราที่ลาวด้วย ขายกันแบบไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่ของประเทศเขา คนระดับล่างซื้อมาดูกันใหญ่ ทำลายล้างความสามัคคีในบ้านเราชัดๆ เรื่องแย่ๆยังมีอีกเยอะ
    นี่แหละ ประวัติศาสตร์ต้องบันทึกไว้ รัฐบาลร่างทรง คนคนเดียวทรงทีเดียวหลายคนเลย (ไม่รู้กลัวจะโดนแบล็กเมล หรือรับสินบนมาเยอะ) เผอิญเราไม่มีหลักฐาน แต่สันนิษฐาน ตามรูปการณ์ อ้างต่างชาติจะมาลงทุน 3 ราย ไม่รู้ต่างชาติแบบคนจีนที่เอาเงินมาเป็นสิบๆล้านช่วงเลือกตั้งหรือเปล่า สร้างเรื่องกลบข่าวชั่วกันเก่งจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2008
  7. 90

    90 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +67
    คนอื่นมันเลว ชั่ว หมด ข้าดีคนเดียว น่าสงสารประเทศไทย กรรมมุสาที่จะได้รับมันจะเป็นอย่างไรหนอ ขออย่าโหดร้ายต่อผู้ไร้เดียงสาเลย
     
  8. phil

    phil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +436
    แต่แปลกนะทำไมคนไทย ยังรักและเชื่อลมปากอีกคนอย่างนี้อีก
     
  9. nuneen

    nuneen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +166
    เฮ้อ..เวรกรรมมีจริงนะคุณ หยุดทำชั่วเสียเถิด
     
  10. ก.แก้วคำ

    ก.แก้วคำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +71
    เราประชาชนจนซะให้เข็ด ดีกว่ารวยเพราะการกระทำทางมิชอบ
     

แชร์หน้านี้

Loading...