รถร่วม ขสมก.จำนวนกว่า 10,000 คัน พร้อมใจหยุดให้บริการแล้ว วันนี้

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย zipper, 29 พฤษภาคม 2008.

  1. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,227
    ค่าพลัง:
    +10,593
    [​IMG]

    รถร่วมฯ ขสมก.นับหมื่นคันพร้อมใจหยุดให้บริการแล้ว วันนี้ พร้อมนำรถจำนวนกว่า 100 คัน จอดประท้วงหน้ากระทรวงคมนาคม ยื่นข้อเรียกร้อง 2 ประการ ส่งผลให้ประชาชนตกค้างจำนวนมาก คาดรัฐบาลกลัวจนหงอ ยินยอมนำภาษีประชาชนอุ้มน้ำมันราคาต่ำ พร้อมงดเก็บค่าธรรมเนียมตามคำขู่

    วันนี้ (29 พ.ค.) มีรายงานข่าวว่า ผู้ประกอบการรถร่วมประกอบการโครงการขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้นำรถโดยสารจำนวนกว่า 100 คัน จอดชุมนุมบริเวณหน้ากระทรวงคมนาคม เช้าวันนี้ เพื่อประท้วงที่ไม่สามารถขึ้นค่าโดยสารได้ หลังต้นทุนน้ำมันพุ่งเกือบทะลุ 40 บาท/ลิตรแล้ว

    รายงานยังระบุว่า รถโดยสารประมาณ 8,000-10,000 คัน พร้อมใจกันยุดให้บริการแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เพราะได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมัน เนื่องจากไม่ได้ปรับขึ้นราคาตั้งแต่ราคาน้ำมันอยู่ที่ 27.34 บาท จนถึงขณะนี้ราคาน้ำมันอยู่ที่ 38 บาท และต้องการให้รัฐบาลชดเชยให้เหมือนกับ ขสมก. หรือจ่ายส่วนต่างให้ลิตรละ 10 บาท และให้ยกเลิกค่าส่วนแบ่งรายได้ที่ต้องแบ่งกับ ขสมก.

    ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมฯ ประกาศว่า ตั้งแต่เดือน พ.ค.นี้เป็นต้นไป คงไม่สามารถจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ขสมก.ได้ ในส่วนของรถร้อนคันละ 35 บาทต่อวัน และรถปรับอากาศ 60 บาทต่อวัน และไม่กลัวว่าจะเป็นข้ออ้างในการเลิกสัญญาผู้ประกอบการด้วย

    นายฉัตรชัย ชัยวิเศษ นายกสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน พร้อมผู้ประกอบการรถร่วมฯ ขสมก. ได้ยื่นหนังสือให้กระทรวงคมนาคม โดยมีข้อเรียกร้องให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการจากการที่ไม่สามารถปรับขึ้นค่าโดยสารได้ โดยมีข้อเรียกร้อง 2 ข้อ ได้แก่ 1.ขอให้รัฐบาลอุดหนุนราคาน้ำมันดีเซลลิตระล 10 บาท และข้อที่ 2.ขอยกเว้นการจ่ายค่าผลตอบแทนให้ ขสมก.สำหรับรถร้อน 35บาทต่อคันต่อวัน รถปรับอากาศ 60 บาทต่อคันคต่อวัน โดยมีนายปิยะพันธุ์ จัมปาสุต รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนพร้อมประชุมร่วมกับผู้ประกอบการ

    หลังจากรับหนังสือร้องเรียน นายปิยะพันธ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า กระทรวงคมนาคม และกระทรวงพลังงาน จะแถลงข่าวถึงแนวทางในการจำหน่ายน้ำมันราคาถูกให้กับผู้ประกอบการรถร่วมฯ ในช่วงบ่ายของวันนี้ ส่วนวิธีการจำหน่ายนั้นจะให้รถร่วมฯ ไปเติมน้ำมันในจุดเติมของ ขสมก.24 จุด และจะใช้มาตรการดังกล่าวอย่างน้อย 6 เดือน นอกจากนี้ ในส่วนของการยกเว้นการเก็บค่าตอบแทนให้กับ ขสมก.จะมีการหารือกับคณะกรรมการ ขสมก. โดยจะให้ได้ข้อสรุปภายในวันนี้เช่นกัน

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤษภาคม 2551 12:47 น.

    http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9510000062456
     
  2. ก.แก้วคำ

    ก.แก้วคำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +71
    รอมชอมกันหน่อยดีกว่า พูดจาภาษาดอกไม้กันเถอะ อย่าเอาความลำบากของประชาชนมาเป็นเครื่องต่อรองเลย มันไม่ใช่โต๊ะบอล
     

แชร์หน้านี้

Loading...