เหตุใดหนอทำให้ไม่ได้เพศบริสุทธิ์ เหตุใดหนอถึงชอบคนแก่

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Cloud, 2 ตุลาคม 2005.

  1. Cloud

    Cloud Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +82
    ขอเรียนถามท่านผู้รู้ว่า เพราะกรรมอันใดหนอในอดีตชาติ ถึงทำให้เกิดมาไม่ได้เพศบริสุทธิ์ เพราะกรรมอันใดหนอถึงทำให้เป็นคนชอบคนแก่มีอายุคราวพ่อ เพราะเหตุใดหนอถึงไม่ได้อยู่กับคนที่เรารัก เพราะเหตุใดหนอถึงไม่ได้อยู่ปรนนิบัติพ่อแม่ เพราะเหตุใดหนอถึงไม่ได้อยู่ในถิ่นที่เดิมแห่งตน จำต้องพลัดพรากจากมา รือจะเป็นเพราะในอดีตชาติได้ผิดศีลข้อสาม รือจะเป็นในอดีตชาติพรากลูกนกมาจากรัง

    รบกวนท่านผู้รู้ ผู้ทรงความรู้ และผู้ทรงธรรมทั้งหลายได้โปรดตอบด้วยครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    การที่เกิดมาเป็นผู้หญิงแล้วได้รับความลำบากน่าจะมาจากกรรมผิดศีลข้อกาเมฯ แต่บางคนก็ทำบุญแล้วอธิฐานเป็นหญิงติดตามคู่รักของตนไปทุกภพทุกชาติ เมื่อเกิดมาเธอก็จะเป็นหญิงอยู่ร่ำไป พวกที่เป็นกระเทยน่าจะมาจากผิดศีลข้อสาม พวกที่รสนิยมแปลกๆ เนื่องจากทำบุญแปลกมาในชาติก่อนๆ หรือไม่ก็ทำกรรมไปดูถูกคนได้สามีแก่เข้ากรรมเลยมาสนองตนเข้า อย่างเช่นนางอมิตตาได้สามีเป็นชูชก เพราะแกทำบุญถ้าจำไม่ผิดนะน่าจะมาจากแกถวายดอกบัวที่แกดมแล้ว ตอนนั้นมีพระผ่านมาแกศรัทธาเลยถวายดอกบัว แต่ว่าดอกบัวนั้นแกดมแล้ว เลยเกิดมาสวยแต่ได้ผัวแก่ การพรัดพรากจากที่อยู่ก็น่าจะมาจากการที่ไปพรากใครเขามาก่อน อย่างเช่นชาติที่แล้วเกิดเป็นนายทหารใหญ่ไปเกณท์ลูกหลานเขามาเป็นทหารแล้วพาเขาไปตายซะในสนามรบ เป็นการพรากเขาไปจากพ่อแม่ พวกพ่อแม่ญาติพี่น้องเขาก็สาปก่นด่าแช่งสิ อันนี้ทั้งหลายทั้งปวงข้าพเจ้าตอบตามหลักเหตุผลเอานะ ไม่ใช่มีญาณ แต่อยากฝากไว้ว่าให้เอาปัจจุบันสำคัญที่สุด ไม่อยากให้คุณไปใส่ใจเรื่องที่ผ่านมาให้มากนัก เอาปัจจุบันสำคัญที่สุด อนาคตหรืออดีตจะยังไงก็ช่างมัน อดีตเราผ่านมาแล้วกลับไปแก้ไขไม่ได้ ให้นึกและตรองหาเหตุผลแล้วนำมาเป็นบทเรียนแก่ตัวเองซะ และตราบนี้ไปจงตั้งใจทำดี อยู่ในศีลในธรรม อย่าทำผิดบาปอีกเดี๋ยวต้องได้รับผลบาปอีก แล้วรีบเร่งตั้งใจเข้าสู่นิพพานดับทุกข์ไปเสีย หรือถ้าไม่หายสงใสหรือใคร่รู้จริงๆ ก็ไปถามท่านผู้ที่ท่านได้ญาณให้ท่านดูให้ แต่ถ้าจะเอาจริงๆก็ฝึกเองเลยซะเอาให้รู้เองไม่ต้องถามใครเลย จะได้รู้เองถามเขาหรือใครก็สงสัยไม่หยดแหละถ้าไม่รู้ด้วยตัวเอง
     
  3. Cloud

    Cloud Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +82
    ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบเป็นคำตอบที่ดีและมีประโยชน์มากครับ
     
  4. อักขรสั จร

    อักขรสั จร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    220
    ค่าพลัง:
    +343
    สรุปว่า
    1. กรรมกาเม
    2. ติดใจในเพศไม่บริสุทธิ์เอง
     
  5. PalmPlamnaraks

    PalmPlamnaraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +5,790
    สาธุ
     
  6. jopikachu

    jopikachu สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +13
    ครับ ความเห็นที่ว่า มีเพศไม่บริสุทธิ์หมายความว่าอย่างไรครับ ถ้าหมายความว่า การที่มีกายเพศหนึ่ง แต่มีจิตใจอีกเพศหนึ่ง หรือการที่รักเพศเดียวกันนั้น เป็นเหตุมาจาการที่ชาติที่แล้วได้ กระทำผิดศีล ข้อที่ 3จริงๆ ส่วนการที่ไม่สมหวังในรักหรือ การที่ถูกหักอกบ่อยๆ เนื่องมาจาก รวมหัวกัน ข่มขืนหรือหลอกลวงหญิงสาว ชาตินี้จึงถูกกำหนดให้ คนที่ร่วมกันกระทำมารักกันเอง และทำให้เสียใจกันเอง

    การที่เรารักเพศเดียวกันไม่ใช่เรื่องที่ผิดครับ เพราะกรรมได้กำหนดไว้แล้ว แต่ถ้าเราเป็นอย่างนั้นแล้ว เราก็ควรที่จะรักในคู่ของเราคนเดียว ไม่ควรนอกใจ และทำให้เสียใจ อย่าไปมีคนอื่น ถ้ายังไม่เลิกกัน ปฏิบัติ และให้ความรักเหมือนคู่รัก ชายหญิงทั่วไป และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แค่นี้ เราก้ไม่บาป แล้วล่ะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...