ธรรมะของศรีอารย์

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย telwada, 18 พฤศจิกายน 2004.

  1. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,862
    ค่าพลัง:
    +1,818
    ก่อนที่ท่านทั้งหลายจะอ่านกระทู้นี้ ก็ให้สร้างความคิดไว้ก่อนว่า หลักการแห่งธรรมชาตินั้นย่อมมีส่วนคล้ายกัน ย่อมมีส่วนเหมือนกันเมื่ออ่านไปแล้วจะได้ไปไม่กล่าวใส่ร้ายข้าพเจ้าว่า บิดเบือนพระธรรมอะไรของพวกคุณบ้าง ดังนั้นข้าพเจ้าจึงอารัมภบทให้รู้ไว้ก่อนว่า ธรรมะที่ท่านทั้งหลายจะอ่านต่อไปนี้เป็นธรรมะแห่งศรีอาริยะเมตไตย หรือของข้าพเจ้า ไม่เกี่ยวข้องกับหลักการในพระไตรปิฏก แต่ถ้าพระสงฆ์จะเอาไปเพิ่มหรือเปลี่ยนแปลงในพระไตรปิฏกก็ขอให้บอกข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะมอบตำราทั้งหมดทุกส่วน อันหมายรวมไปถึงวิธีวิปัสสนาให้ และต้องขอขอบคุณ คุณเวบสโนว์ที่ได้ให้โอกาศข้าพเจ้ามาโดยตลอด และข้าพเจ้าจะไม่ลืมสั__าที่จะมอบตำราสำคั_ให้กับคุณเวบสโนว์อย่างแน่นอน
    ธรรมะก็คือ คำสอน
    ธรรมะก็คือหลักการ อันเป็นสิ่งที่ทำให้สรรพสิ่งโดยเฉพาะมนุษย์รู้แจ้งเห็นจริง ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงได้ศึกษาค้นคว้าและวิจัย จนพบว่า ทุกข์ทั้งหลายเกิดจากเหตุ,เหตุที่ทำให้เกิดทุกข์,เหตุที่ทำให้ถึงความดับทุกข์,หนทางแห่งความดับทุกข์ นั้น แท้ที่จริงแล้วก็คือสิ่งๆเดียวกัน
    ท่านทั้งหลายหากได้อ่านกระทู้นี้ ก็จงได้ใช้วิจารณ_าณ จงคิดพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะธรรมะของข้าพเจ้านี้เป็นหลักความจริง เป็นแก่นแท้อันสามารถนำให้ผู้รู้ ผู้ศึกษา บรรลุสู่ขั้นโสดาบันได้ และควรได้ระลึกถึงหลักความเป็นจริงอันตัวท่านทั้งหลายได้พบเห็นกันอยู่ทุกวัน และขอให้คิดพิจารณาให้ดีว่าธรรมะหรือหลักการของข้าพเจ้านี้ เป็นหลักความจริงหรือไม่
    ท่านทั้งหลายอ่านแล้วจงได้คิดพิจารณาให้ดีเสียก่อน ที่จะแสดงความคิดเห็นใดใดออกมา และ ธรรมะหรือหลักการอันนี้ เป็นธรรมะหรือหลักการเฉพาะอย่าง ซึ่งมีดังต่อไปนี้
    อันธรรมดาของมนุษย์ ย่อมเป็นทุกข์ เพราะ " ความคิด" ซึ่งในทางหลักการก็คือ ระลึก ดำริ นั่นเอง
    "ความคิด" แบ่งได้เป็นหลายรูปแบบ คิดถึงปัจจุบัน คิดถึงอดีต คิดถึงอนาคต ล้วนก็เป็น ความคิดทั้งสิ้น ความคิดนี้ ทำให้เกิดความทุกข์ เหตุที่ทำให้เกิดความทุกข์ก็เพราะ คิดมากไป คิดฟุ้งซ่านหาที่จบไม่ได้ คิดดิ้นรนเพื่อหาเลี้ยงชีพ คิดไม่ตกคิดไม่ออกก็ย่อมเกิดเป็นความทุกข์
    แต่"ความคิด" ก็สามารถทำให้บุคคลหลุดพ้นจากความทุกข์ได้เช่นกัน ในที่นี้ไม่ขอยกตัวอย่าง เพราะส่วนให_่แล้วเรื่องเกี่ยวกับความคิดนี้ ล้วนมีความเข้าใจเป็นทุนอยู่แล้ว
    ส่วนความเห็นผิดเห็นชอบ ของบุคคลใดใด ก็ล้วนเป็นผลไปจากความคิดทั้งสิ้น เพราะถ้าไม่มีความคิดแล้ว ความเห็นผิดเห็นชอบเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน
    ข้อที่ 2 ทุกข์เกิดจากเหตุ เกี่ยวกับ" อาชีพ การทำงาน และการปฏิบัติตนเกี่ยวกับการทำงานนั้นๆ" หากเรียกตามหลักการแล้วก็คือ "สรรพอาชีพ ประพฤติ" ความทุกข์ย่อมเกิดจากอาชีพและการปฏิบัติตนแห่งการทำงานนั้นๆ หรืออื่นๆมนุษย์ต่างก็ดิ้นรนแสวงหาอาชีพ และต้องปฏิบัติตนตามลักษณะอาชีพนั้นๆอย่างถูกต้อง อันนี้ท่านทั้งหลายคงจะพอเข้าใจกันอยู่บ้างแล้ว เพราะคงพบเห็นและประสบกับตัวเองอยู่เนืองๆ บางอาชีพก็เบียดเบียนผู้อื่น บางอาชีพ ก็แก่งแย่งชิงเด่นซึ่งกันและกัน ทุกข์จึงเกิดจากเหตุที่ได้กล่าวไป และเหตุที่ สรรพอาชีพ ประพฤติ ทำให้เกิดทุกข์ ก็เพราะ อาชีพบางอาชีพที่เขาทั้งหลายเลือก ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกโฉลก ไม่ถูกสถานที่ ทำเลไม่ดี และอื่นๆอีกมากมาย จึงทำให้เป็นเหตุที่ทำให้เกิดทุกข์ และ สรรพอาชีพประพฤติ ก็ย่อมเป็นเหตุที่ทำให้ถึงความดับทุกข์ได้เช่นกัน เพราะหนทางแห่งความดับทุกข์นั้น สรรพอาชีพประพฤติ ย่อมทำให้บุคคลมีกินมีใช้ ลงทุนในทางที่ถูกที่ควร นกน้อยทำรังแต่พอตัว อย่างนี้เป็นต้น
    ข้อที่ 3 กตั__ู เจรจา คำว่า กตั__ูในที่นี้ เนื่องจากไม่สามารถหาคำใดที่เหมาะสม ได้จึงใช้คำนี้ แต่ความหมายนั้น มิใช่หมายถึงรู้คุณท่านเพียงอย่างเดียว แต่หมายรวมถึงรู้คุณแห่งสรรพสิ่งทั้งหลายด้วย การรู้คุณนี้ย่อมเป็นการรู้คุณทั้งในทางที่ดีตามค่านิยมของมนุษย์ หรือรู้คุณในทางที่ไม่ดีตามค่านิยมของมนุษย์
    กตั__ู การรู้คุณ ย่อมคู่กับการเจรจา การเจรจา หรือการติดต่อสื่อสารนั้น ล้วนย่อมก่อให้เกิดกิเลส และย่อมสามารถขจัดซึ่งกิเลสได้เช่นกัน การเจรจาหรือการพูดหรือการติดต่อสื่อสาร ย่อมกล่าวถึงสรรพสิ่งต่าง ซึ่ง ท่านทั้งหลายย่อมรู้คุณของสิ่งที่พูด ย่อมรู้คุณของสิ่งที่ได้เจรจาออกไป อีกทั้งยังรู้คุณก่อนที่เราจะพูดอาจจะรู้ก่อนคือมีการวางแผนการเจรจาก่อน หรือรู้คุณของการเจรจานั้นทีหลัง นี้เป็นหลักความจริงอันสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีจริงเป็นจริง
    ข้อที่ 4 ทานและการครองเรือน ข้อนี้ เป็นข้อที่สำคั_ ที่สรรพสิ่ง ไม่ใช่เฉพาะมนุษย์แต่หมายรวมถึงทุกสิ่ง ที่มีอยู่ จะแสดงบทบาท ตามการครองเรือนเช่นเป็นพ่อเป็นแม่ เป็นหิน เป็นน้ำ อย่างนี้เป็นต้น การครองเรือนจะเป็นต้นเหตุเป็นสาเหตุแห่งการทาน คือการใช้ การครองเรือน ย่อมเกิดการทานหรือการให้ ซึ่ง ย่อมเป็นสาเหตุแห่งความโลภ ความโกรธ ความหลง แต่ก็ย่อมสามารถเป็นเครื่องช่วยขจัดอาสวะหรือขจัดกิเลสได้เช่นกัน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า สมองใครสติปั__าใครจะคิดได้คิดออกคิดได้ถี่ถ้วนและรอบคอบกว่ากัน
    ที่กล่าวไปทั้งหมด ดูเหมือนจะมีเพียง 4 ข้อ แต่ความจริงแล้วแบ่งเป็นแปดข้อ เพราะแต่ละข้อจะแบ่งเป็น 2
    และธรรมะหมวดนี้ เป็นธรรมะที่สามารถทำให้ผู้คิดพิจารณาและปฏิบัติบรรลุโสดาบันได้ (บรรลุนะไม่ใช่สำเร็จ) และถ้าสมองดีสติปั__าดี ก็สามารถพิจารณาให้บรรลุมรรคผลได้เช่นกัน (อยู่ในขั้นโสดาบัน)
    ทั้งหมดที่ได้กล่าวไป จงอ่านแล้วคิดพิจารณา ถ้าใครจะคิดว่า ข้าพเจ้าบิดเบือนพระธรรมอะไรของพวกคุณ ก็จงเลิกความคิดนั้นเสีย
    เพราะคำสอนหรือธรรมะเหล่านี้ คือหลักการหรือธรรมะของข้าพเจ้า"พระศรีอาริยะเมตไตย"
     
  2. satan

    satan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    5,055
    ค่าพลัง:
    +17,915
    สวัสดีครับ

    สวัสดีครับ ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กุมภาพันธ์ 2007
  3. Mr.Nobody

    Mr.Nobody บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เฮ้อ! ว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นแล้วเชียวน้า

    เนื่องจากไม่อยากจะว่าใคร แต่เห็นโต้ตอบกันไปมา แล้วไม่เกิดประโยชน์อะไร
    ก็เลยอยากจะรบกวนบอกท่านทั้งหลาย ให้เลิกเถอะครับ อย่าไปตอบโต้อะไร ลุงเทวดาแกเลย แกอยากเป็นอะไรก็ให้แกเป็นไปเถิด ถึงหลายๆท่านอาจจะมีเมตตา เตือนลุงเทวดาแกด้วยความหวังดี แต่แกก็ไม่ยอมรับฟัง ก็ไม่สมควรยุ่งกับแกอีก

    เหมือนกับพระฉันนะหัวดื้อในสมัยพุทธกาล ที่ใครเตือนก็ไม่ยอมรับฟัง สุดท้ายเลยโดนลงพรหมทัณฑ์ คือ ปล่อยไป ไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่ตักเตือน ทำเสมือนว่าบุคคลนั้นได้ตายไปแล้ว ไม่มีตัวตนอยู่ในโลกนี้

    ที่ผมเข้ามาเขียนเพื่ออยากให้ทุกท่านทำเช่นนี้ อย่าไปยุ่งกับลุงเทวดาแกอีก แกอยากโพสอะไรให้แกโพสไป ไม่ต้องเข้าไปอ่าน ไม่ต้องโพสตอบโต้ เดี๋ยวแกก็หายบ้าไปเอง

    ที่จริงผมไม่อยากยุ่งกับลุงเทวดาแกเท่าไหร่ แต่ผมเป็นห่วงหลายๆท่าน ก็เลยเข้ามาเตือน และผมนี่แหละจะลงพรหมทัณฑ์กับลุงเทวดาแกเป็นคนแรก จะไม่สนใจแกอีก จะได้ไม่มีส่วนแห่งความบ้า
     
  4. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,862
    ค่าพลัง:
    +1,818
    พวกคุณนะหยุดหน้าด้านหนังหนา กล่าวร้ายข้าพเจ้าได้แล้ว สิ่งที่ข้าพเจ้าสอนไปทำให้ศาสนาเสื่อมหรือว่าเจริ_ ผู้อ่านย่อมรู้ดี
    อย่าทำตัวเป็นเหมือนสุนัขคือ รู้แต่กิน รู้แต่กตั__ูต่อเจ้าของ แต่ไม่มีความคิดไม่มีปั__า
    ท่านใดอ่านแล้วเกิดปั__าก็อ่านไปเถิด ท่านใดอ่านแล้วคิดว่ามันไม่เป็นหลักความจริง ก็ไม่ต้องสนใจ ไม่เห็นยากอะไรเลย

    แต่หากท่านใดต้องการบรรลุถึงซึ่งโสดาบันก็ให้คิดพิจารณาให้เกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน ท่านทั้งหลายก็จักได้เป็นผู้นับถือศาสนาโดยแท้ หลักการนี้เป็นหลักการของข้าพเจ้า ศาสนาอะไรของพวกคุณคงไม่เสื่อมเว้นแต่มันเสื่อมอยู่ก่อนแล้วเท่านั้น
     
  5. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,862
    ค่าพลัง:
    +1,818
    ลืมบอกไปอย่างหนึ่งว่า สมาธิ เป็นสิ่งสำคั_ในการคิดพิจารณา ต้องมีสมาธิที่ดีบ้างพอสมควร เพราะการคิดพิจารณานั้นต้อง คิดมาก คิดกว้าง หากรู้สึกหนักเครียดก็คลายเครียดบ้าง จะได้ไม่เป็นอะไร
    และที่สำคั_ใครจะเสวนากับข้าพเจ้าหรือไม่เสวนากับข้าพเจ้าก็ไม่บังคับ เพราะข้าพเจ้าไม่มีสิทธิ์ไปบังคับพวกคุณอยู่แล้ว กรุณาอย่าแสดงความคิดเห็นแบบคนปั__านิ่มเลยนะคุณ โนบอดี้
     
  6. anthony

    anthony Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +51
    ธรรม ของคุณเทวดา

    กรุณาอย่าบอกว่าเป็นธรรม ของพระศรีอารย์เลยคุณ ถ้าคุณบอกว่าเป็นธรรม ที่คุณประพฤติปฏิบัติ จะดูดีกว่า ไม่ต้องไปกล่าวอ้างเอาเบื้องสูงมาเกี่ยวข้อง คือว่าก็ได้พยายามมามากแล้วที่จะเปลี่ยนมิจฉาทิฏฐิ ของคนๆนี้ แต่อย่างไรก็ตาม คงคิดว่าน่าจะเปลี่ยนแปลงได้ยาก เพราะว่าไม้แก่ดัดยาก บางคนทางความคิดได้ไป ถึงจุดที่หลุดโลก หรือหลงตัวเองแล้วกู่ไม่กลับ ก็อยากจะถามว่า ต้องการชื่อเสียง ต้องการเป็นผู้วิเศษ นักใช่มั้ย หรือว่าต้องการหาผลประโยชน์หลังจากที่มีผู้ที่มีปั__าต่ำ หลังจากที่มีผู้ที่ถูกโน้มน้าวได้ง่ายหลงเชื่อคุณ ใช่มั้ย

    ถึงแม้ว่าถ้าคุณจะบอก หรือกล่าวอ้างว่า อ้อนี่น่ะ คุณสำเร็จ โสดาบัน หรือแม้กระทั่งอรหันต์แล้ว แล้วคุณไม่แอบอ้างชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งมวล แล้ว บอกว่า เออนี่น่ะจุดประสงค์ ที่เขามาเขียนบรรยายสิ่งต่างๆ เหล่านี้ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ผู้คน หันมาสนใจปฏิบัติธรรมเพิ่มขึ้น แต่ต้องไม่บิดเบือนหลักธรรม ถ้าเป็นไปในรูปนี้ได้ คงไม่มีใครมาใส่ใจว่าคุณว่า โอ๊ย คุณไม่ได้สำเร็จธรรมขั้นโน้นขั้นนี้หรอก เพราะสิ่งเหล่านี้มันเป็นเรื่องของ ปัจจัตตัง แต่เขาจะดูที่เจตนามากกว่า ว่าคุณมีเจตนาอย่างไร

    ที่เข้าว่าต่อว่า หรืออะไรก็ตาม ไม่ใช่ความเคียดแค้นส่วนตัว เพียงแต่ว่าเห็นว่า มิจฉาทิฏฐิของคุณนี่สูงเหลือเกิน หนำซ้ำจะเป็นการทำให้ผู้ที่เริ่ม เข้ามาศึกษาพระธรรมจริงๆ เขวไปได้ และจะเป็นการนำ พามหาชนไปสู่ที่ต่ำเปล่า การที่คุณพูดถึงเรื่องกตั__ูน่ะ กรุณาอย่าพูดเลย ถ้าคุณไม่มีคุณธรรมข้อนี้ ผมหมายความว่า เป็นเพราะว่าคุณไม่รู้จัก ที่จะกตั__ูรู้คุณ ของพระรัตนตรัย คุณไม่รู้แม้กระทั่งคุณของพระโพธิสัตว์อย่างแท้จริง เพราะว่าคุณชอบบิดเบือนหลักธรรม แล้วบอกว่าตนเองเป็นพระศรีอารย์ อ้อจะบอกให้ว่า ขอความกรุณา เวป์มาสเตอร์กรุณาอย่าลบกระทู้ต่างๆ ที่คุณเทวดาเขียน แล้วอย่าเพิ่งแบนเขา เหมือนที่เวปส์อื่นๆ เคยทำมาอย่างที่ตัวเขาเองได้ หลุด สารภาพออกมาแล้ว

    อีกไม่นานนี้ ผมกำลังจะกลับเมืองไทย หวังว่าถึงเวลานั้น คุณเทวดาจะให้ชื่อที่อยู่จริงๆน่ะ ถ้าขืน ยังดื้อดึง กระทำการบิดเบือนข้อธรรมต่างๆ และต้องการทำลายพระศาสนา ด้วยการกระทำอย่างนี้อีก ผมกลับไปเมืองไทยเมื่อไหร่ ก็เตรียมตัวเตรียมทนายความไว้ให้ดีก็แล้ว ผมจะปรึกษา_าติๆ ที่เป็นข้าราชการผู้ให_่ และจะเข้าหาพระเถระผู้ให_่ ที่มีต่ำแหน่งในการปกครองสงฆ์ชั้นสูง และที่ทำหน้าที่อยู่ในมหาเถระสมาคม อีกทั้งยังจะติดต่อตำรวจ และสำนักงานพระพุทธศาสนา ให้เอาผิดกับคุณ เมื่อมีการดำเนินการตามกฏหมาย ในข้อหา เจตนาต้มตุ๋นหลอกลวง เพื่อผลประโยชน์ เช่นต้องการให้คนนับถือตน ข้อนี้ผมเอาผิดกับคุณทางกฎหมายได้แน่นอน และเมื่อถึงตอนนั้น ก็จะได้มีการพิสูจน์กันว่า คุณเป็นพระศรีอารย์ หรือเป็นมารศาสนากันแน่

    ขอบอกตามตรงว่า ผมได้อ่านหลักธรรมต่างๆที่คุณกล่าวอ้างถึง โดยไม่มีอคติแล้ว ก็ยังพบว่าเป็นหลักธรรมสำหรับผู้ครองเรือนเท่านั้น การกระทำของคุณไม่มีทางเป็นโพธิสัตว์ได้หรอก เป็นศิษย์โพธิสัตว์ยังไม่ได้เลย ส่วนไอ้ที่คุณบอกว่าพระสงฆ์เมืองไทย ไม่สำเร็จกสิณนั่นน่ะ ไม่จริง มีพระที่ท่านเป็นพระนักปฏิบัติที่หลบตน หลบหนีจากความวุ่นวายทางโลก ที่ไม่ได้ต้องการชื่อเสียง ที่จะมาประกาศตนว่าข้าเป็นผู้นั้น ผู้นี้ สำเร็จธรรมขั้นนั้น ขั้นนี้ ท่านทั้งหลายเหล่านั้น ไม่ได้วิ่งเข้าหากิเลส ไม่ได้วิ่งเข้าหาชื่อเสียง ไม่ได้ต้องการกอบโกยประโยชน์ โดยการพยายามหากินกับศาสนา เป็นเหลือบเป็นไร เหมือนอย่างคุณ ท่านทั้งหลายเหล่านี้เป็นพระสุปฏิปันโน และเป็นพระอริยะบุคคลในใจผม พ่อแม่ครูบาอาจารย์ บางองค์ท่านก็เคยทำฤทธิ์ให้ดู แต่ท่านบอกว่า นี่เป็นเพียงข้อพิสูจน์ ว่าฤทธิ์ และอภิ__ามีจริง แต่ไม่ใช่ทางที่จะทำให้เกิดปั__า และหลุดพ้น ท่านจึงไม่สนับสนุน แต่สาเหตุที่ท่านทำ ก็เพื่อกำราบมารศาสนา ให้มีความเกรงกลัวต่อบาป ให้เกิด หิริ โอตตัปปะ เพื่อรักษาพระศาสนา เหมือนเมื่อครั้งสมัยพุทธกาล ที่พระโมคคัลลานะ ได้ทรมานพ_านาคตนหนึ่ง ให้ละมิจฉาทิฏฐิ และกลับตัว กลับใจมารับพระรัตนตรัยเป็นสรณะ

    เอาไว้ถ้าคุณยังดื้อด้าน ก่อนอื่นผมจะเอาผิดคุณทางกฎหมายก่อน ให้คุณต้องละพยศเสียก่อน หลังจากนั้น ผมจะพาคุณไปหาพระอริยสงฆ์องค์หนึ่ง แล้วจะขอให้ท่านทำให้คุณดู ว่าพระที่สำเร็จอภิ__าน่ะมีจริง ท่านหลีกเล้น หลบหนีความวุ่นวายตลอด ผมจึงไม่แน่ใจว่าท่านจะทำให้คุณดูหรือเปล่า สำหรับตัวผมและคนรอบข้าง ได้พิสูจน์แล้วว่า ท่านได้ เจโตปริย_าณ เพราะฉะนั้นผมจึงกล้ารับรองได้ว่าเป็นเรื่องจริง

    ในอีกมุมมองหนึ่ง ผมก็คิดว่า คุณเป็นคนฉลาดแกมโกงมาก แต่ว่าเป็นคนหยาบช้าที่ปรามาสพระรัตนตรัย ทำไมผมจึงว่าคุณเป็นคนฉลาดแกมโกง เพราะคุณท้าพระสงฆ์ให้ท่านแสดงฤทธิ์ ไม่ใช่ว่าจะไม่มีพระทำได้ เพียงแต่ว่า ถ้าท่านแสดง ก็จะเป็นการที่ว่า ท่านอวดอุตริมนุสสธรรม แต่หากท่านนิ่งเฉย คุณก็จะอ้างว่าไม่มีหรอกพระสงฆ์ ที่สำเร็จฌาณชั้นสูงเหมือนคุณ จำไว้ว่าถ้าคุณยังทำอย่างนี้อีก ไม่เพียงแต่ผมจะแจ้งความจับคุณ และเอาผิดคุณตามกฎหมาย ตามที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น ผมจะจ้างนักสืบ อย่าลืมน่ะสมัยนี้น่ะ คนที่เก่งทางคอมพ์ จะสามารถ ตามสืบได้ว่าข้อความที่คุณได้เคยโพสต์ นะมาจาก server ไหน และตามสืบต่อไปได้ว่า มาจากคอมพ์เครื่องไหนโดยการสืบจาก I.P.Address
    หลังจากนั้น ผมก็จะประกาศให้คนทั่วไป ได้ทราบว่า คุณเป็นใคร และคุณเคยทำอะไรมาบ้าง

    ที่พูดมาเนี่ยไม่ได้ขู่น่ะ รับปากคุณว่าผมจะทำสิ่งที่ได้กล่าวมาแล้วนั้นจริงๆ ถ้าคุณยังหลงตัวเองก็ดี นี่จะเป็นโอกาสให้คุณพิสูจน์ตัวเอง อ้อแล้วไม่ต้องกลัวน่ะ ถึงเวลาผมจะโพสต์รายละเอียดของคุณ รวมทั้งรูปคุณด้วย จะได้ทำให้ชาวสมาชิกเวป บางคนที่ยังอาจจะหลงๆ อยู่ ได้รู้ความจริง ไม่ต้องห่วง ผมจะกระชากหน้ากากคุณแน่
     
  7. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,862
    ค่าพลัง:
    +1,818
    มาได้เลยคุณแอนโทนี่ ข้าพจ้าก็คนจริงคนหนึ่งเหมือนกัน ถ้าแน่จริงก็มาได้เลย ยกโขยงกันมาเสียทีเดียวจะได้ไม่ต้องเสียเวลาอธิบายมากนัก
    ธรรมะของข้าพเจ้า ก็คือ ธรรมะของศรีอารย์ เพราะข้าพเจ้าคือศรีอาริยะเมตไตย
    ข้าพเจ้าก็อยากจะเห็นเหมือนกัน ว่า พระสงฆ์องค์ไหนมีฤทธิ์ หรือแสดงฤทธิ์ได้ อย่าเอาเรื่องบอกเลขหวยนะ ข้าพเจ้าทำไม่ได้ เพราะไม่ได้เรียนมาเพื่อดูเลขหวย ถ้าจะท้าดูเลขหวยขอยอมแพ้
    คุณกล่าวหาข้าพเจ้าว่าปรมาสพระสงฆ์ อะไรคือปรมาส ข้อควรไหนที่ปรมาส ไม่อยากด่าคุณดอกนะ
    รีบมาไวไวนะ อย่ารอนาน อีกประการหนึ่ง คุณไม่ต้องไปสืบค้นหาip ให้เสียเวลาดอก ที่อยู่ของข้าพเจ้าอยู่ใต้รูปนั่น มาได้เลยนะคุณขอให้มันแน่จริงเถอะน่า
     
  8. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,862
    ค่าพลัง:
    +1,818
    ธรรมะที่ข้าพเจ้าได้เขียนเป็นกระทู้ไปนั้น หากท่านทั้งหลายได้คิดพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วก็เกิดปั__ารู้แจ้ง ในธรรมะทั้งปวง และก็จะเกิดความรู้ ความเข้าใจในธรรมชาติแห่งสรรพสิ่ง เมื่อเกิดความรู้ความเข้าใจแล้ว ปั__าในการพิจารณาในขั้นที่ยากขึ้นไปก็จะเพิ่มขึ้น หมั่นปฏิบ้ติ ท่องจำเอาไว้ แล้วพิจารณาให้เกิดประโยชน์ต่อตัวท่านเถิด
     
  9. มัจฉานุ

    มัจฉานุ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +6
    คิดให้มากกว่านี้หน่อยดิ เข้าใจเอาอริยะมรรคแปดมาพูดแบบเลี่ยงๆนะ ทางที่จะตรงสู่พระนิพพาน ก็คือ อริยะมรรคแปด ... การเดินสายกลาง :boo:
     
  10. anthony

    anthony Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +51
    ข้อมูลส่วนตัว คุณเทวดา

    ข้อมูลส่วนตัว คุณเทวดา

    จบม.เกษตรมาใช่มั้ยครับ ชื่อเทวดาเนี่ย มาจากคำที่มีความหมายพ้องกับชื่อจริง และชื่อเล่นคุณใช่ใหมครับ เอ๊เท่าที่รู้มานี่ ไม่ใช่คนเจียงใหม่น่ะเจ้า เป็นคนขอนแก่น สิใช่บ่อ แหมจะมาหวังขายหนังสืออะไร ได้เป็นสิบๆล้าน ได้ข่าวว่าตั้งเป้าไว้เท่านั้น มิใช่หรือ เอที่คุณเทวดาไม่กล้า เอารูปมาลงเนี่ย ไม่ใช่ว่าเพราะทำไม่เป็น แต่กลัวว่าคนจะเห็นว่า ตนไม่ได้มีโฉมหน้า ที่เปี่ยมไปด้วยบารมี แต่รู้สึกว่าจะมีแผลเป็นบนใบหน้า ก็เลยไม่กล้าเอามาลงใช่มั้ย อ้อแล้วก็ตอนที่เรียนอยู่ที่ ม.น่ะ รู้สึกว่าจะมีแต่ คนว่าเพี้ยน หรือบ้าตั้งแต่ตอนนั้น ใช่หรือเปล่า

    พอดีได้ข้อมูล มาจากพุทธศาสนิกชน ผู้ที่หวังดีกับพระพุทธศาสนาน่ะครับ แต่ว่าเดี๋ยวผมจะไปสืบเสาะ หาข้อมูลมาเพิ่มเติมน่ะครับ จริงๆ เข้าใจว่าได้ชื่อจริงของแกมาแล้ว แต่ว่าต้องตรวจสอบก่อน มีแต่คนเขาอยากให้คุณหยุดการกระทำอย่างนี้ จึงมีคนให้ข้อมูลมาน่ะครับ ก็ขออนุโมทนาในกุศลเจตนา ของผู้ที่ให้ข้อมูลผมมาน่ะครับ เพราะว่าเขาต้องการจะดูแลรักษาพระศาสนา เหมือนกัน อย่างไรก็ขออวยพร ให้มีความก้าวหน้าในการปฏิบัติธรรมทุกๆ ท่านน่ะครับ
     
  11. telwada

    telwada เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,862
    ค่าพลัง:
    +1,818
    คำว่าเทวดาเนี่ย เป็นคำที่ผู้หลักผุ้ให_่คนเฒ่าคนแก่เขาใช้เรียกข้าพเจ้า เพราะท่านเหล่านั้น เห็นสรีระร่างกายของข้าพเจ้าเป็นเทวดา ของจริง ส่วนเรื่องอื่นตอบให้คุณแล้วนะหาดูเอาเองเถอะ
     
  12. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,252
    ค่าพลัง:
    +1,814
    ธรรมมะทีคุณเทวดา เล่ามาก็ส่วนถูก ส่วนหนึ่งมีเหตุผล บางส่วนก็ดูจะนึกตามไม่ออก บางส่วนก็...เพี้ยนมาก จนเกินที่จะเชื่อได้

    ขอขมาลาโทษนะค่ะ ถ้าข้าน้อยล่วงเกินท่าน แต่เพราะสงสัยเลยถาม ยังไงสะก็คงไม่บาปใช่มั้ยท่าน

    หนิง สงสัยว่าท่านต้องได้ความรู้เหล่านี้จากสมาธิแน่นอน แต่ว่าสติตามคุมไม่ทัน ธรรมมะเลยแตก เพราะคุมมันไม่ได้ มันเลยเอาอะไรก็ไม่รู้มาให้พี่ปะปนกันไปไม่กลั่นกลอง มีหลอก มีจริง เป็นไปได้มั้ยค่ะ

    เอ...หรือพี่จะปั่นกระทู้เล่นๆ
     
  13. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    อ้างอิงจากข้อความของคุณ telwada อันธรรมดาของมนุษย์ ย่อมเป็นทุกข์ เพราะ " ความคิด" ซึ่งในทางหลักการก็คือ ระลึก ดำริ นั่นเอง
    "ความคิด" แบ่งได้เป็นหลายรูปแบบ คิดถึงปัจจุบัน คิดถึงอดีต คิดถึงอนาคต ล้วนก็เป็น ความคิดทั้งสิ้น ความคิดนี้ ทำให้เกิดความทุกข์ เหตุที่ทำให้เกิดความทุกข์ก็เพราะ คิดมากไป คิดฟุ้งซ่านหาที่จบไม่ได้ คิดดิ้นรนเพื่อหาเลี้ยงชีพ คิดไม่ตกคิดไม่ออกก็ย่อมเกิดเป็นความทุกข์
    แต่"ความคิด" ก็สามารถทำให้บุคคลหลุดพ้นจากความทุกข์ได้เช่นกัน ในที่นี้ไม่ขอยกตัวอย่าง เพราะส่วนให_่แล้วเรื่องเกี่ยวกับความคิดนี้ ล้วนมีความเข้าใจเป็นทุนอยู่แล้ว
    ส่วนความเห็นผิดเห็นชอบ ของบุคคลใดใด ก็ล้วนเป็นผลไปจากความคิดทั้งสิ้น เพราะถ้าไม่มีความคิดแล้ว ความเห็นผิดเห็นชอบเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

    ข้อนี้ ก็เป็นหลักการ ของโยนิโสมนสิการ ซึ่งถ้า เรามีโยนิโสมนสิการ ด้วยปัญญาแล้วความพ้นทุกข์ ก็เกิดขึ้นได้

    ข้อที่ 2 ทุกข์เกิดจากเหตุ เกี่ยวกับ" อาชีพ การทำงาน และการปฏิบัติตนเกี่ยวกับการทำงานนั้นๆ" หากเรียกตามหลักการแล้วก็คือ "สรรพอาชีพ ประพฤติ" ความทุกข์ย่อมเกิดจากอาชีพและการปฏิบัติตนแห่งการทำงานนั้นๆ หรืออื่นๆมนุษย์ต่างก็ดิ้นรนแสวงหาอาชีพ และต้องปฏิบัติตนตามลักษณะอาชีพนั้นๆอย่างถูกต้อง อันนี้ท่านทั้งหลายคงจะพอเข้าใจกันอยู่บ้างแล้ว เพราะคงพบเห็นและประสบกับตัวเองอยู่เนืองๆ บางอาชีพก็เบียดเบียนผู้อื่น บางอาชีพ ก็แก่งแย่งชิงเด่นซึ่งกันและกัน ทุกข์จึงเกิดจากเหตุที่ได้กล่าวไป และเหตุที่ สรรพอาชีพ ประพฤติ ทำให้เกิดทุกข์ ก็เพราะ อาชีพบางอาชีพที่เขาทั้งหลายเลือก ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกโฉลก ไม่ถูกสถานที่ ทำเลไม่ดี และอื่นๆอีกมากมาย จึงทำให้เป็นเหตุที่ทำให้เกิดทุกข์ และ สรรพอาชีพประพฤติ ก็ย่อมเป็นเหตุที่ทำให้ถึงความดับทุกข์ได้เช่นกัน เพราะหนทางแห่งความดับทุกข์นั้น สรรพอาชีพประพฤติ ย่อมทำให้บุคคลมีกินมีใช้ ลงทุนในทางที่ถูกที่ควร นกน้อยทำรังแต่พอตัว อย่างนี้เป็นต้น


    อันนี้ผมยังหาสาระ ที่เปนแก่นทำให้พ้นทุกข์ไม่เจอ

    ข้อสาม ข้อสี่ก็เช่นเดียวกัน

    ถ้าอยากจะบรรลุโสดาบันผมขอแนะนำให้อ่าน บทความในเวบนี้ดีกว่าครับ

    www.geocities.com/buddhatatum
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 กุมภาพันธ์ 2007
  14. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    จะเรียกว่า ธรรมะของพระศรีอารย์ ไม่ได้ เพราะ ถ้าจะเรียกให้ถูกก็ต้องเรียกว่าธรรมของพระโพธิสัตว์ศรีอารย์ และ ธรรมของพระโพธิสัตว์ศรีอารย์ ถึงจะเป็น ธรรมของพระโพธิสัตว์องค์จริง ก็ไม่สามารถ ทำให้คนฟังบรรลุธรรมได้ เพราะ บุคคลที่จะสอนให้ คนบรรลุธรรมได้ มีอยู่สอง
    คือ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตสาวก เท่านั้น ถ้าเป็นพระโพธิสัตว์อยู่ก็ไม่สามารถสอนคนอื่นให้บรรลุธรรมได้ และตัวเองก็ไม่สามารถทำให้เข้าถึงธรรมได้ด้วย
     
  15. ช่อม่วง

    ช่อม่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +312
    อยาก เผย แผ่ ก็ ไปตั้งเวป ใหม่ เลย น่าจะดี นะเจ้าคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...