ทำแม่ผิดหวัง-เกรดไม่ถึง3 ม.6ยิงหัวฆ่าตัว

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย paang, 13 ตุลาคม 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    ทิ้งจม.ลา-พ้อระบบศึกษาใหม่ "หนูไม่มีคอมพ์เลยเสียเปรียบ"

    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#f8b8cb><TD>[​IMG]
    สาธิต รักษาสัตย์

    </TD></TR></TBODY></TABLE>สลด น.ร.ชายชั้น ม.6 อ่างทอง ยิงตัวตายหลังกลับจากฟังผลสอบ เขียนจดหมายลาตายระบุทำให้แม่ผิดหวังเพราะสอบได้เกรดเฉลี่ยไม่ถึง 3



    เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม พ.ต.ต.สุรพล ต้อยจัตุรัส พนักงานสอบสวน สภ.อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งจากนางประมวล รักษาสัตย์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 3 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ ว่านายสาธิต รักษาสัตย์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนวิเศษชัยชาญ "ตันติวิทยาภูมิ" อ.วิเศษชัยชาญ บุตรชาย ใช้อาวุธปืนยิงตัวในห้องนอนที่บ้านเลขที่ดังกล่าว และญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองเวชการ 2 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง บริเวณห้องนอนชั้นบนพบกองเลือดจำนวนมาก และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก

    จากการตรวจสอบพบภาพถ่ายนายสาธิต บทกลอน 1 แผ่น และจดหมายเขียนด้วยลายมือของนายสาธิตอีก 1 แผ่น ข้อความว่า "กราบเท้าแม่ที่เคารพ หนูกราบขอโทษด้วยที่ทำให้แม่ต้องผิดหวังกับลูก ลูกคงเลวในสายตาแม่มาก ลูกคงเป็นคนไม่ดีที่ทำให้แม่ต้องผิดหวัง ลูกขอโทษด้วย แต่อยากให้แม่รู้ว่าการเรียนสมัยใหม่ไม่ง่ายอย่างเมื่อก่อน เพราะบ้านอื่นที่เขามีคอมพ์ (คอมพิวเตอร์) เขาก็ได้เปรียบ ส่วนหนูไม่มีคอมพ์ก็เลยเสียเปรียบ เพราะว่างานของพวกเขาเสร็จ แต่งานหนู เขาก็ทำให้ไม่ทัน ซึ่งทำให้ลูกสอบตก ขอให้แม่ให้อภัยด้วย อย่าดุเนศ (น้องชายนายสาธิต) เลย เพราะเนศไม่เกี่ยว เนศก็เรียนดีอยู่แล้ว เมื่อหนูตายไปแม่คงสบายใจที่ไม่มีลูกคนนี้ ทำให้แม่ผิดหวังใบประกันภัยที่หนูใส่ไว้ในจดหมายนี้ เมื่อหนูตายไปขอให้แม่นำใบนี้ไปติดต่อที่โรงเรียนเพื่อเบิกค่าประกันภัย เพื่อนหนูบอกว่าน่าจะได้ประมาณ 5 หมื่นบาท ก็คงพอจัดงานศพหนูและเงินในธนาคารของหนูขอยกให้แม่ทั้งหมด "รักและเคารพอย่างสูง" ลงชื่อ "ลูกธิต" (ชั่วในสายตาแม่)

    ด้านนางประมวล ผู้เป็นมารดา ที่อยู่ในอาการโศกเศร้าให้การว่า เช้าวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา บุตรชายได้แต่งชุดนักเรียนออกจากบ้านพักเพื่อไปฟังผลสอบเทอมแรก ก่อนออกเดินทางจากบ้าน บุตรชายยังเข้ามาพูดคุยว่า อย่าลืมสัญญาที่ให้คือ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ ให้เตรียมซื้อได้เลยเดี๋ยวจะกลับมาเอา จากนั้นกระทั่งเวลา 13.00 น.วันเดียวกัน บุตรชายได้กลับมาบ้านโดยสังเกตว่า อยู่ในลักษณะอาการเครียดนั่งคนเดียวตามลำพังพักใหญ่ จากนั้นบุตรชายได้เข้ามาหา พร้อมบอกว่าลูกต้องทำให้แม่ผิดหวังเพราะเกรดเฉลี่ยได้แค่ 2.75 ไม่ถึง 3 อย่างที่แม่ตั้งใจ เพราะสอบไม่ผ่าน 2 วิชาคือสังคม และคณิตศาสตร์ แต่ได้ลงทะเบียนเพื่อสอบซ่อม จากนั้นบุตรชายได้ขอตัวเข้าในห้องนอน จนกระทั่งได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 1 นัด เมื่อวิ่งไปดูก็พบว่า บุตรชายได้ยิงตัวตายแล้ว

    "สาเหตุมาจากการเรียนที่ดิฉันเคี่ยวเข็ญอยากให้ลูกเรียนเก่งๆ และได้ให้สัญญากับลูกว่า หากสอบได้เกรดเฉลี่ย 3 ขึ้นไป จะซื้อรถจักรยานยนต์ให้เป็นรางวัล โดยผลการเรียนเมื่อปีที่ผ่านมาลูกสอบได้เกรดเฉลี่ย 3 ก็ได้ซื้อสร้อยคอทองคำเป็นรางวัลให้ 1 เส้น อย่างไรก็ตามรู้สึกเสียใจอย่างมาก ไม่คิดว่า คำสัญญาที่ให้กับลูกจะสร้างความกดดันจนคิดสั้น" นางประมวลกล่าว

    นายเตชสิทธิ์ สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเศษชัยชาญ "ตันติวิทยาภูมิ" กล่าวว่า นายสาธิตอยู่ชั้น ม.6/2 ผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เทอมนี้การเรียนตกไปนิดหนึ่ง อาจารย์ที่ปรึกษาก็แก้ไขปรับปรุง ก่อนเกิดเหตุเดินทางมาโรงเรียนตามปกติและพูดคุยหยอกล้อกับอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ประจำวิชาและเพื่อนๆ อย่างสนุกสนานครื้นเครง ดูแล้วไม่มีปัญหาอะไร

    "สาเหตุลึกๆ ยังไม่ทราบ แต่เท่าที่สอบถามเพื่อนๆ เด็กเบื้องต้นอาจมาจากครอบครัว ที่เด็กต้องการอยากได้รถจักรยานยนต์ และคอมพิวเตอร์ แต่ผู้ปกครองยังไม่ซื้อให้" นายเตชสิทธิ์กล่าว

    ด้าน พ.ต.อ.นริศว์ ละม้ายอินทร์ ผกก.สภ.อ.วิเศษชัยชาญ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงไม่มีผลในรูปคดี เพราะเด็กยิงตัวตายเอง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทราบว่า บิดาเด็กซื้อต่อมาจากผู้อื่นและเก็บรักษาไว้มิดชิด แต่ไม่ทราบว่าเด็กนำอาวุธปืนออกมาก่อเหตุได้อย่างไร

    ต่อมา เวลา 16.00 น. นายสืบ กลิ่นธรรม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)อ่างทอง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 3 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายสาธิต เพื่อปลอบขวัญและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวจำนวนหนึ่ง

    นายสืบกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาด้านอุปกรณ์การเรียนการสอนสมัยใหม่ที่ต้องมีคอมพิวเตอร์เข้ามาเป็นสื่อการเรียนการสอน ซึ่งในส่วนของสถาบันการศึกษานั้นมีคอมพิวเตอร์ที่ได้รับการสนับสนุนมาจากกระทรวงศึกษาธิการ อีกส่วนหนึ่งได้มาจากการบริจาค ซึ่งเพียงพอต่อจำนวนนักเรียน แต่ปัญหาอีกด้านหนึ่งคือ เด็กนักเรียนในครอบครัวยากจนในชนบทยังไม่มีคอมพิวเตอร์ใช้ จึงอาจก่อปัญหาขึ้น อย่างไรก็ตามจะนำปัญหาดังกล่าวไปหารือในที่ประชุม สพท. เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

    นายชลิต เขียวระยับ เพื่อนนักเรียนร่วมชั้น กล่าวว่า ปกตินายสาธิตเป็นคนเรียนดี แต่มาเทอมนี้ผลคะแนนตกต่ำลง เนื่องจากสอบไม่ผ่าน 2 วิชา ซึ่งเมื่อวันฟังผลสอบ นายสาธิตก็ไม่มีท่าทีว่าจะเครียดแต่อย่างใด และไม่เชื่อว่าจะน้อยใจนายธเนศน้องชายที่เรียนเก่งกว่าและแม่รักมากกว่า

    **********
     
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    เฮ้อ!! ..
     
  3. Sue

    Sue สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +4
    เฮ้อ เครียด
     
  4. ~Lee Ryan~

    ~Lee Ryan~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +140
    ผมว่าเขาคงไม่ได้ตายเพราะเรื่องไม่มีคอมหรอก เห็นในหนังสือพิมพ์บอกว่าปีที่แล้วเรียนได้เกรด ๓ แม่เขายังมีเงินซื้อทองคำ ๓ บาทให้ได้ แล้วทำไมไม่เอาทองไปขายแล้วซื้อคอมมาใช้ก็ไม่รู้ งง
    แต่ก็เสียใจกับเหตุการณ์นี้อะครับ

    ผมก็เครียดๆอยู่เหมือนกันปีหน้าจะแอดมิดชั่น(ระบบใหม่แทนเอนทรานซ์)เข้ามหาลัยอยู่แล้ว แถมมาเริ่มใช้ปีนี้ปีแรกอีกแทบจะเตรียมอะไรไม่ทันเลยครับ แต่คงไม่ฆ่าตัวตายหรอกครับ
    --ขอระบายหน่อยครับ-- T_T
     

แชร์หน้านี้

Loading...