ท่านคิดอย่างไร ที่เอ็นจีโอมาเลย์ฮือคว่ำบาตร สินค้าไทย

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย NiNe, 20 ตุลาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    มี "ไก่ย่าง 5 ดาว" กับผลิตภัณฑ์ "คอลเกต" กดดันไทยละเมิดสิทธิชาวมุสลิม 3 จังหวัดใต้

    ที่มา http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03p0107201048&day=2005/10/20

    หรือว่าจะอยู่เฉยๆ และใช้สินค้าของเมเลย์ต่อไป .... หรือว่าจะไม่ใช้สินค้าของเขา (เล่นกลับคืนซะหน่อยจะดีมั๊ย?) ...ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อย !
     
  2. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920
    promotion3
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2007
  3. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    ทำเพื่อชาติสักครั้ง แอนตี้สินค้ามาเลเซีย

    1. ปั๊ม น้ำมันปิโตรนาส
    2. ขนมปังยี่ห้อ Julie''''''''s
    3. รถจักรยานยนต์ JRD
    4. น้ำมันพืชมรกต
    5. โรงแรม แชงการีล่า
    6. นสพ. post to day ( หุ้น 20.28% เป็น ของ นสพ. Sount China เจ้าของคนมาเลเซีย รวยที่สุดในอาเซียน )
    7. ปลากระป๋องอะยัม
    8. ร้านยาง simex
    9. Performance Motors หรือSime Darby Group ที่เข้ามาเป็นดีลเลอร์ขายรถในเมืองไทย ก็มาเลเซีย
    10. แอร์ โทรศัพท์ ทีวี อื่นๆยี่ห้อ พานาโซนิคทำในมาเลย์
    11. สายการบินแอร์เอเชีย
    12. ของพานาโซนิค ผลิตในมาเลเซีย
    13. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณต่างๆ น้ำหอม สบู่ โรลออน ฯลฯยี่ห้อ เอนแชนเทอร์ และ เอเวอร์ซอฟท์ ของกลุ่มอุนซ่า มาเลเซีย
    14. รถยนต์ยี่ห้อ โปรตอน, เพอโรดัว, แคนชิล
    15. เครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อ เพนโซนิค

    เลิกไปเที่ยวมาเลเซีย เลิกซื้อของที่ขายในมาเลย์ เลิกซื้อของที่ผลิตใน,าเลเซียด้วย ร้านขายขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ ที่ส่งมาจากหาดใหญ่ก็ เป็นของมาเลเซีย

    ขอปลุกระดมคนไทยทั้งประเทศ ช่วยกันนะ

    ปล. ที่มาจาก FWD-Mails


     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 ตุลาคม 2005
  4. hexidecimal

    hexidecimal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +1,637
    อยากกินจูลี่
     
  5. ~Lee Ryan~

    ~Lee Ryan~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +140
    จริงๆแล้วพวกมุสลิมเขามักจะแอนตี้สินค้าที่มีรูปดาวเป็นส่วนเกี่ยวข้องอยู่แล้วไม่ใช่หรอครับ เพราะเขาถือว่าดาวเป็นของสูงและก็เป็นสัญลักษณ์ในธงมุสลิมของเขาด้วย แต่ผมไม่รู้ว่าคอลเกตมีรูปดาวในสินค้าด้วยเปล่า ผมเห็นการ์ตูนเรื่องนึงมีรูปดาวอยู่ในการ์ตูนเขาก็แบนการ์ตูนนั้นเลย
     
  6. Sue

    Sue สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +4
    ถ้าที่มาเลเซียแบนสินค้าไทย เก๊าะอดตายชัวร์ เพราะสินค้าส่วนใหญ่นำเข้ามาจากประเทศไทย นับตั้งแต่อาหารทั้งของสด ของแห้ง ของใช้ประจำวัน แล้วจริงๆ ที่มาเลเซียก็ไม่ได้มีใครแบนสินค้าไทย แค่เป็นเพียงคนกลุ่มนึงที่ออกมาเรียกร้อง อย่าไปเชื่อข่าว ปลุกกระแสนักเลยค่ะ แบนสินค้าก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์อะไรดีขึ้น ไทยแบนมาเลย์ มาเลย์แบบไทย สุดท้ายเราทั้งสองเก๊าะโดนแบนตะแร่ดแต๊ตแต๋
     
  7. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,295
    ค่าพลัง:
    +2,719
    เกลียด....มัน..แต่...ชอบเผือก

    แต่ขนมเขาอย่อยจริงๆนะ แต่ก็จะตัดใจครับ:cool:
    (b-green)
     
  8. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    พณ.ท่านนายกฯ ขอร้องให้มาเลย์ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมา แต่ นายกฯ มาเลย์ยังไม่ส่งมา ... เห็นว่า พณ.ท่านนายกฯ จะไม่คุยเรื่องนี้ในการประชุมกลุ่มผู้นำประเทศอาเซี่ยน ถ้าหากนายกฯ มาเลย์ไม่ยอม

    รอลุ้นว่า พณ.ท่านนายกของเราจะเข้าประชุมกลุ่มผู้นำในครั้งนี้หรือเปล่า เพราะการประชุมในครั้งต่อไปนี้ ทะลึ่งไปจัดที่กัวลาลัมเปอร์ซะด้วยสิ งานนี้คงต้องลุ้นกันตัวโก่ง ว่าจะไปหรือไม่?

    ...
     
  9. ka.tay

    ka.tay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2005
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +199
    ประชาชนตาดำๆ

    เหตุการณ์ใน 3 จังหวัดภาคใต้มันบานปลายจนยากที่จะเยียวยาแล้วเมื่อก่อนมันเป็นเรื่องภายในประเทศต่อมามันก็จะกลายเป็นเรื่องระหว่างประเทศระหว่างไทยกับมาเลย์มองหน้ากันไม่ติดแล้วแต่ทุกวันนี้มันกำลังจะกลายเป็นเรื่องระดับโลกเพราะมาเลย์กระจายเสียงแต่ยังไงก็ตามข้อเสียทั้งหมดมันก็ตกอยู่กับประเทศไทยอย่างแน่นอน
     
  10. ~Lee Ryan~

    ~Lee Ryan~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +140
    จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ ๓ ไหมครับเนี่ย สงครามโลก ๑ เป็นฟิสิก(ใช้อาวุธต่างๆ),ครั้งที่ ๒ เป็นเคมี(ใช้ระเบิดปรมาณู),ครั้งที่ ๓ เป็นชีวะแน่เลยครับ(เอาหมูมาปาใส่กัน) อิอิ...
     
  11. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    การประชุมสุดยอดระดับผู้ในของอาเซี่ยน ที่จะจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมเลเซีย ที่จะถึงนี้

    เห็นนายกมาเลย์ บอกว่าจะไม่คุยในเรื่องปัญหาภายในของแต่ละประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพม่า หรือ ไทย ก็ตาม

    หากต้องการคุย ให้เป็นการคุยรอบนอก .... แปลกจัง !

     
  12. panuwat

    panuwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +104
    ในพลันที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่หมู่บ้านตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ก็ปรากฏข่าวจากทางด้านมาเลเซียว่ากองทัพมาเลเซียได้เคลื่อนกำลังทหารจำนวนสามกองพันมาประชิดที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยอ้างเหตุผลว่าเพื่อป้องกันสกัดกั้นไม่ให้คนไทยข้ามแดนไปมาเลเซียโดยผิดกฎหมาย

    สื่อมวลชนไทยก็รายงานข่าวไปตามนี้คือเป็นการเคลื่อนกำลังมาเพื่อป้องกันคนไทยข้ามแดนไปมาเลเซียโดยผิดกฎหมาย

    ความหมายมันอยู่เพียงเท่านั้นจริง ๆ หรือ? ความจริงไม่อยากกล่าวถึงเรื่องนี้เพราะมีความละเอียดอ่อนอยู่มากและเกี่ยวกับความสัมพันธ์ต่างประเทศ แต่เมื่อพิเคราะห์แล้วก็เห็นว่าจำเป็นที่จะต้องกล่าวถึงเรื่องนี้สักครั้งหนึ่ง มิฉะนั้นเพื่อนร่วมชาติของเราก็จะมองข้ามหรือลืมมองเรื่องสำคัญที่อาจเป็นอันตรายร้ายแรงต่อบ้านเมือง

    คงจะจำกันได้ว่าหลังเกิดกรณีกรือเซะและตากใบแล้ว มาเลเซียได้เคลื่อนกำลังทหารขึ้นมาที่ชายแดนหลายระลอก ครั้งละสองกองพันบ้าง สามกองพันบ้าง และหลาย ๆ กองพันในแนวหลังที่พอเห็นได้ว่าพร้อมจะเป็นกำลังหนุนกำลังส่วนหน้าที่วางกำลังอยู่ตลอดแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย

    ไม่เคยปรากฏข่าวว่ามีการถอนกำลังทหารเหล่านั้นออกไปจากชายแดนไทย และมาบัดนี้เคลื่อนกำลังเพิ่มเติมเข้ามาอีกสามกองพันพร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ทันสมัย หากประมาณคร่าว ๆ ถึงแสนยานุภาพที่เคลื่อนขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วก็เห็นจะมีกำลังร่วมสองกองพลแล้ว

    ไม่รวมถึงแสนยานุภาพทางนาวีที่มาเลเซียเตรียมกองเรือดำน้ำเพ่นพ่านอยู่ในทะเลหลวง ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถมาถึงแนวคลองกระแถวสงขลาและไม่ช้าไม่นานก็ถึงแนวคลองกระชั้นบน แม้กระทั่งถึงพังงาด้วยซ้ำไป

    ไม่รวมถึงแสนยานุภาพทางอากาศที่ ณ วันนี้ใครรู้ดีช่วยบอกทีเถิดว่าหากเปรียบเทียบแสนยานุภาพทางอากาศกันแล้วระหว่างไทยกับมาเลเซียจะเป็นประการใด?

    กองกำลังมากมายขนาดนี้ มันเป็นไปเพียงเพื่อสกัดกั้นคนไทยไม่ให้ข้ามแดนเท่านั้นหรือ? ตรงนี้แหละขอให้ช่วยกันคิดให้ดี

    แล้วแสนยานุภาพของเราในพื้นที่นั้นละมีเท่าใด? รับมือเขาไหวหรือ?

    และนี่ไม่ใช่หรือที่เป็นพลังแอบแฝงแล้วหนุนช่วยให้ปฏิบัติการก่อความไม่สงบยืดเยื้อรุนแรงอยู่จนถึงทุกวันนี้ กระทั่งบางหน่วยงานและบุคคลสำคัญบางคนของมาเลเซียถึงกับประกาศว่าจะต้องแยกดินแดนสามจังหวัดออกเป็นรัฐอิสระหรือเป็นเขตปกครองพิเศษ แล้วทำให้รัฐบาลไทยต้องกระอักกระอ่วนใจตลอดมา!

    ก่อนอื่นก็ต้องขอย้ำว่าเราคัดค้านสงคราม เราต้องการสันติ เราต้องการสันติภาพ ต้องการความสงบสุข การกระทำใด ๆ ไม่ว่าของใครและของชาติใดที่เกื้อหนุนต่อการเกิดสงคราม ทำลายสันติ ขัดขวางสันติภาพ และสร้างความทุกข์ยากขึ้นแก่มนุษยชาตินั้นล้วนเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ผลประโยชน์ของประชาชาติไทยและประชาชาติใด ๆ ในภูมิภาคนี้เลย

    วันก่อนได้แย้มพรายไว้บ้างแล้วว่าเมื่อราว 2 เดือนก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีของประเทศเพื่อนบ้านของเราได้ทำเรื่องร้องเรียนไปยื่นต่อสภาผู้นำศาสนาอิสลามโลกที่กรุงเตหะราน กล่าวหาประเทศไทยอย่างหน้าด้าน ๆ ว่ากีดกันข่มเหงรังแกมุสลิม นั่นก็เพื่อบอกสัญญาณให้เพื่อนร่วมชาติได้รู้ว่ามีอันตรายซ่อนตัวอยู่ ควรที่พี่น้องร่วมชาติทุกคนจะตื่นตัวขึ้นมาเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจไม่คาดคิด

    ทั้งยังได้เตือนด้วยว่าควรที่นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ตรวจสอบข้อมูลข่าวสารเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพราะคนที่รู้เรื่องนี้ในประเทศไทยของเราก็มีอยู่

    ต้องบอกอีกว่าบริเวณชายแดนไทย-มาเลเซียนั้นมีคนสองสัญชาติอยู่เป็นจำนวนร่วม 300,000 คน และเป็นไปในทางมากกว่า 300,000 คน ส่วนจะเป็นจำนวนแน่นอนเท่าใดนั้น ถึงวันนี้ย่อมเป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยจะต้องทำความกระจ่างและให้เกิดความชัดเจนเพื่อที่รัฐบาลและผู้เกี่ยวข้องด้านความมั่นคงจะได้ใช้เป็นฐานข้อมูลในการปฏิบัติการ

    นายกรัฐมนตรีได้พูดถึงคนสองสัญชาติเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2548 ซึ่งค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก แต่ก็นับว่าเป็นการเสนอประเด็นที่ถูกเป้าเข้าจุด และขออย่าให้เป็นการพูดเลื่อน ๆ ลอย ๆ เพราะนี่คือปมเงื่อนสำคัญที่เกี่ยวพันกับชะตากรรมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

    ตามกฎหมายสัญชาติประเทศไทยถือหลักสองหลักคือหลักดินแดนและหลักสายเลือด นั่นคือใครเกิดในดินแดนไทยและมีพ่อหรือแม่เป็นไทยก็จะได้สัญชาติไทย แต่ขณะเดียวกันหากละสัญชาติไทยไปถือสัญชาติอื่นหรือไปถือสัญชาติอื่นโดยไม่สละสัญชาติไทยก็เป็นอันว่าสิ้นสัญชาติไทยด้วย

    ทว่านั่นเป็นหลักกฎหมาย แต่ในการปฏิบัติกลับไม่มีการปฏิบัติกันเลย จึงเป็นเหตุให้คนในพื้นที่นั้นนอกจากถือสัญชาติไทยแล้วยังไปถือสัญชาติมาเลเซีย โดยได้รับการเอื้อเฟื้อเป็นพิเศษให้ถือสัญชาติมาเลเซียด้วย หากจะว่ากันตามกฎหมายคนเหล่านี้เป็นอันสิ้นสัญชาติไทยแล้ว

    การที่สิ้นสัญชาติไทยเพราะถือสัญชาติใหม่แล้วฉวยโอกาสข้ามแดนไปมาเลเซียแล้วบอกว่าเป็นคนไทยอพยพหลบภัยจึงไม่เป็นธรรมกับประเทศไทย และเป็นเรื่องที่หน่วยงานด้านประชาสัมพันธ์ของรัฐพึงชี้แจงทำความเข้าใจให้ชัดเจนทั้งภายในประเทศและต่อประชาคมโลก

    มิฉะนั้นก็จะมีบางชาติฉวยเป็นโอกาสกระหน่ำซ้ำตีประเทศไทยเพื่อดึงสหประชาชาติให้เข้ามาจัดการปัญหาภายในของประเทศไทย

    คนที่สิ้นสัญชาติไทยไปแล้วแต่ยังแอบอิงว่าเป็นคนไทย หากยังมีสิทธิ์ลงประชามติกันในวันข้างหน้าก็พอจะคิดได้แล้วว่าอะไรจะเกิดกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

    แม้ว่าโอกาสจะเกิดขึ้นได้น้อยเพราะเรายังมีมิตรประเทศในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่เข้าใจและยืนข้างประเทศไทย แต่ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ เรื่องนี้จึงต้องป้องกันเอาไว้แต่เนิ่น ๆ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม รวมทั้งสภาความมั่นคงแห่งชาติ ควรจะได้หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นพิจารณาอย่างจริงจัง

    ที่มันน่าเจ็บใจก็คือมีการสวมรอยเอาคนชาติอื่นทำทีมาเป็นคนไทย ทำอะไร ๆ ลงไปในพื้นที่นั้นแล้วบอกว่าเป็นการกระทำของคนไทย ทำให้คนไทยฆ่ากันเอง

    กลับมาที่กองกำลังทางบกของมาเลเซียตามแนวชายแดนที่ประมาณการว่ามีจำนวนร่วมสองกองพลนั้นมันหายไปไหนเป็นส่วนใหญ่? เพราะถ้าหากไม่ถอยออกไปก่อน จำนวนที่เคยเคลื่อนขึ้นมานั้นก็พอเพียงอยู่แล้วถ้าหากจะมีบทบาทเพียงสกัดคนไทยข้ามแดน เว้นเสียแต่ว่ากำลังพลเหล่านั้นได้สลายตัวไปแล้วแปรสภาพเคลื่อนย้ายเข้ามาในแดนไทย ทำตัวเป็นคนสองสัญชาติ

    แปลงตัวเป็นคนสองสัญชาติทดแทนจำนวนคนที่ย้ายถิ่นฐาน ซึ่งปรากฏตามข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยว่ามีจำนวนถึงเดือนละประมาณ 15,000 คน

    คนสองสัญชาติแปลงกายที่เนื้อแท้เป็นทหารของฝ่ายตรงกันข้ามย่อมมีศักยภาพที่จะทำการสงครามทั้งนอกรูปแบบและทำสงครามแบบแผนได้โดยไม่ได้ด้อยไปกว่าทหารของไทยเลย

    หรือว่าเหตุการณ์จะซ้ำรอยเหมือนเมื่อครั้งที่ทหารเวียดนามสวมรอยเป็นทหารลาวแล้วเปิดศึกร่มเกล้ากับประเทศไทยในอดีต!

    ดังนั้นการที่กองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทวีความรุนแรงมากขึ้น ขยายตัวมากขึ้น และยืดเยื้อมากขึ้น จึงแยกไม่ออกกับการเปลี่ยนโฉมแปลงร่างดังกล่าว มันเป็นปรากฏการณ์สวมรอยและฉวยโอกาสหลังจากสถานการณ์พลิกผันจากปัญหาผู้มีอิทธิพลอำนาจมืดมาเป็นปัญหาแบ่งแยกดินแดนแล้ว

    ก็อยากบอกเตือนรัฐบาลว่าการฟังรายงานที่ผิดพลาดอย่างต่อเนื่องแล้วย่อมทำให้เกิดผลเช่นนี้

    ตัวอย่างล่าสุดที่นายกรัฐมนตรีแถลงว่านาวิกโยธินสองนายถูกสังหารตั้งแต่ตอนรุ่งสาง แล้วหมอพรทิพย์เผยผลการชันสูตรว่าถูกสังหาร ณ เวลา 14.00-15.00 น. ก็คือความซ้ำซากของความผิดพลาดของรายงาน และถ้าความผิดพลาดนั้นขยายไปถึงบุคคลที่ถูกระบุว่า “รู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว” ก็จะนำไปสู่การจับกุมหรือปฏิบัติการที่ผิดพลาดและขยายผลร้ายต่อไป

    และอยากจะบอกย้ำด้วยว่าอย่าไปเชื่อรายงานว่าไม่มีเขตปลดปล่อย ทั้งอยากจะถามด้วยว่าสิ่งที่เรียกว่าเขตปลดปล่อยนั้นรู้จักมันดีแล้วหรือว่ามันคืออะไร? มันเกิดขึ้นได้อย่างไร? มันพัฒนาและดำเนินการไปอย่างไร? และระดับไหนที่ถือว่าเป็นเขตปลดปล่อย?

    เพราะในวันนี้กว่า 760 หมู่บ้านในจำนวนทั้งหมดราว 1,500 หมู่บ้านมีแกนหลักปฏิบัติงานและเป็นเขตปฏิบัติการของฝ่ายตรงกันข้าม โดยที่เราให้ความคุ้มครองความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินแก่ประชาชนไม่ได้ และกลไกรัฐก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติไม่ได้ นี่คือสิ่งที่จะต้องสะกิดใจและพิจารณาไตร่ตรองให้จงดี

    การที่มีแสนยานุภาพของต่างชาติแอบแฝงเข้ามาในรูปคนสองสัญชาติก็ดี และมาประจัญอยู่ที่ชายแดนร่วมสองกองพลเป็นอย่างน้อยก็ดี มันไม่สมกับข้ออ้างที่ว่าเพื่อสกัดคนไทยข้ามแดน และความจริงก็คือมาเลเซียไม่เคยจับคนข้ามแดนเลยแม้แต่คนเดียว

    แต่นั่นมันคือปรากฏการณ์ให้ความคุ้มครองกับฝ่ายที่ก่อความไม่สงบ ป้องปรามแสนยานุภาพของกองทัพไทยให้ขยับตัวไม่ได้ คิดเรื่องนี้กันบ้างหรือยัง?

    ในพื้นที่นั้นแสนยานุภาพทางบกของเราก็มีเพียงบางจุด และมีอัตรากำลังไม่ถึงสองกองพล โดยยังไม่ต้องพูดถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ว่าของใครมีประสิทธิภาพกว่ากัน และยิ่งงานมวลชนด้วยแล้วก็ยิ่งไม่ต้องพูดอีกเลย

    เมื่อรวมแสนยานุภาพทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ตลอดจนมวลชนของฝ่ายตรงกันข้ามแล้ว มันด้อยกว่า พอ ๆ กัน หรือเหนือกว่าแสนยานุภาพของกองทัพไทยกันแน่? ปัญหานี้จึงเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องให้ความสนใจโดยพลัน

    เพราะเราอาจเสียดินแดนได้โดยพลันเหมือนกัน!

    บทเรียนในอดีตที่เวียดนามเคยเสนอให้พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยยืมกำลังทหารร่วมสามสิบกองพันเพื่อเป็นกองหน้าตัดภาคอีสานออกจากประเทศไทย โดยมีแสนยานุภาพของนายพลเทียนวันดุง 300,000 คนหนุนอยู่ข้างหลังนั้นควรจะได้หยิบยกขึ้นพิจารณาศึกษาว่ามันกำลังเกิดขึ้นซ้ำรอยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่?

    ดีที่ว่าครั้งกระโน้นพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยมีจิตใจรักชาติจึงปฏิเสธข้อเสนอ หาไม่แล้ววันนี้ภาคอีสานก็อาจจะไม่ใช่ของไทยอีกต่อไป

    แล้วกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่นั้นน่ะหรือจะมีความคิดจิตใจแบบเดียวกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในอดีต แล้วเราจะทำกันอย่างไร?

    รัฐบาลจะมัวถือว่าเรื่องนี้ไม่สร้างสรรค์ไม่ได้แล้ว และจะมัวเห็นว่าเรื่องการเร่งตัวเลขต่าง ๆ ทางเศรษฐกิจสำคัญกว่าปัญหาความมั่นคงไม่ได้แล้ว

    เพราะตัวเลขทางเศรษฐกิจนั้นขึ้นลงได้ ขาดดุลแล้วก็ได้ดุลได้ แต่หากเสียดินแดนแล้วก็ยากที่จะได้คืน ดังนั้นจึงควรต้องยกเอาปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาหลักเร่งด่วนที่สุดของชาติตั้งแต่บัดนี้ไป

    รัฐบาลทักษิณ 2 จะเป็นประการใดก็เห็นจะชี้ขาดกันด้วยปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นี่แหละ!
     
  13. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    คือ ###อ่อน### คิดว่ามาตรฐานในการศึกษาของไทย ด้อยกว่าเขาอ่ะ ... นศ.ไทยเรียนเพื่อค่านิยมในสังคม หลายคนเรียนเพื่อเป็นบันได ไต่เต้าไปสู่ดารานางแบบ ..ฯลฯ ...แต่เรื่องวิชาการยังสู้เขาไม่ได้ ภาษาอังกฤษก็สู้เขาไม่ได้ เลือดรักชาติมีน้อย การเป็นชาตินิยมมีน้อย ต้องมีแบรนด์เนมจากเมืองนอกเป็นเครื่องการันตี จึงจะคิดว่าเป็นของดีมีคุณภาพ .... จริงๆ แล้วของไทยก็มีคุณภาพหลายอย่างเหมือนกันนะจะบอกให้

    นศ.ชายก็ตีกันจนป่วนเมือง แต่งรถซิ่งรถแข่ง ทำความรำคาญ ผลาญทั้งชีวิตทรัพย์สินเงินทอง น้ำมัน ... ค่ารักษาพยาบาล ค่าทำศพ ...เฮ้อ ไม่นึกถึงหัวอกพ่อแม่ กว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาทแต่ละสตางค์ บางคนถึงกับขายวัว เพื่อส่ง มาเรียน เนี่ยแหล่ะ

    นศ.หญิง ของไทยก็นิยมแต่แต่งตัวโอ้อวด สั้น แคบ เล็ก ห่วงแต่หาแฟน วิชาการเป็นเรื่องรองไปจากแฟชั่น ...

    เฮ้อ ... อนาคตของชาตินะเนี่ย ! ... ไม่ค่อยอยากพูดหรอก มันมีปัญหามาตั้งแต่บรรดาครูบาอาจารย์ที่ไปร่ำเรียนถึงเมืองนอกเมืองนา เรื่องวิชาการได้แค่ Text Book เท่านั้น ส่วนวัตถุนิยมนี่ ได้มาเกินร้อย เชียวหล่ะ ... ถ้าจะปรับปรุงให้มันทันชาวบ้านเขา ต้องปรับที่การศึกษาของลูกหลานเรานี่แหล่ะ (น่ากลัวว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ แก้ไขไม่ได้ด้วยซ้ำ)

    ปล. ###อ่อน### ไม่ได้ว่าใครนะ และ ###อ่อน### ก็ขออภัยด้วยหากข้อความที่ พิมพ์ไปกระทบกระทั่งท่านผู้อ่าน ด้วยความไม่รู้เท่าถึงการณ์ และมิได้มีเจตนา หวังว่าทุกท่านโปรดให้อภัยด้วยจ้ะ
     
  14. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    เรื่องการปล้นสะดมภ์อาวุธปืนนี่ก็เหมือนกัน ทำไมไม่ติดไมโครชิพที่ปืนทุกกระบอก โดยเฉพาะปืนที่อยู่กับพลเรือน ถ้ามีการปล้นปืน ก็ติดตามได้จากดาวเทียม ผ่าน GPRS ก็ได้นี่นา แล้วก็รู้ได้ทันทีว่า ปืนแต่ละกระบอกมันอยู่ที่ประเทศไหน? อยู่กับใคร? ซ่อนไว้ตรงไหน?

    ปัญหานี้ ทำไมรัฐบาลไทยคิดไม่ได้ หรือว่ากลัว............................

    ใครพอจะส่งความคิดเห็นนี้ไปให้ พณ.ท่านนายกทักษิณ ไปพิจารณาบ้างหนอ?
     
  15. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    ดีเดย์ 29 ต.ค. 2548 จราจลแห่งพูโล เริ่มปฎิบัติการอีกครั้ง (โปรดติดตามข่าว)

    วันที่ปืนถูกปล้นไป 101 กระบอก ... ยึดคืนได้เพียง 2 กระบอก

    ข่าววงในบอกว่า "ปืนทั้งหมดถูกนำไปซ่อนที่สุสาน" ที่คนนอกศาสนาเข้าไปไม่ได้ และที่แน่ๆ มีวิธีที่จะซ่อนการหุ้มพลาสติก และการฝัง ... ที่เป็นความลับ ทำให้เรด้าห์ ตรวจหาเหล็กจับไม่ได้ด้วย

    ปล. มีวิธีการเรียนการสอน ที่ลับสุดยอดมากๆ รัฐฯ ทำยังไงก็หาไม่เจอหรอก เว้นเสียแต่ว่า ติดตั้ง "ไมโครชิพ" และยิงตรงผ่าน จีพีอาร์เอส ... แง่ม แง่ม อย่าที่ ปู่นาย บอกไว้นั่นแหล่ะ ... พอจะช่วยได้บ้างกระมัง?

     
  16. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,792
    ค่าพลัง:
    +7,482
    ไอ้พวกโจร "พูโล" มันประกาศว่าต้องการให้ "3 จังหวัด ภาคใต้" ประกาศเป็นรัฐอิสระ

    หาก รัฐบาลไทยไม่ยอม มันจะทำการป่วน เผา ระเบิด ทำลายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะยอมให้เป็น "รัฐอิสระ" .... ดูมันทำสิ !
     
  17. hexidecimal

    hexidecimal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +1,637
    จีพีเอส ไม่ใช่ จีพีอาร์เอส
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...