แฉผลวิจัยชายขายตัว ถูกกดดัน-ตัดจากสังคม

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย napolian, 26 ตุลาคม 2005.

  1. napolian

    napolian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +478



    [​IMG]

    อาจารย์สันต์ สุวัจฉราภินันท์ นักศึกษาปริญญาเอก University of London เผยผลการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องผู้ชายขายตัวว่า ปัจจุบันทุกคนพอจะรู้ว่าสังคมเรามีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่ถูกเรียกว่า ผู้ชายขายตัว โดยสังคมจะไม่ให้ความสำคัญ และตีค่าพวกเขาว่าเป็นเพียงส่วนเกินเท่านั้น

    อาจารย์สันต์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วพวกเขามีคุณค่าความเป็นคน ไม่ควรถูกกรอบของสังคมมองว่าเป็นคนไม่ดี คนกลุ่มนี้เป็นฝ่ายถูกกระทำ โดนกดดันจากหลายๆ ส่วน เช่น จากโครงสร้างทางสังคม เนื่องจากสังคมจะมองว่าคนกลุ่มนี้มีความประพฤติทางเพศผิดปกติ เป็นบรรทัดฐานที่สังคมสร้างขึ้น และจากผู้ซื้อ ซึ่งมองว่าพวกเขาเป็นสินค้า

    จากแรงกดดันต่างๆ ทำให้กลุ่มผู้ชายขายตัวไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม ซึ่งตรงนี้เป็นปัญหาที่มีมานานแล้ว แต่ไม่มีคนคิดที่จะแก้ไข ซึ่งสังคมควรจะยอมรับ ไม่ควรไปตีกรอบและสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้คนกลุ่มนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นการสนับสนุน ซึ่งทางแก้ปัญหานี้อาจจะเป็นเรื่องยากอยู่บ้าง โดยต้องช่วยกันทั้งตัวผู้ขายบริการเองและสังคม อันดับแรก ตัวเองต้องรู้และตระหนักก่อนว่ากำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งเมื่อรู้ว่าตัวเองอยู่ในจุดไหนของสังคม ก็จะทำให้การแก้ปัญหาง่ายขึ้น

    ส่วนประการที่สอง คนในสังคม รวมทั้งพวกเดียวกัน ต้องไม่มองว่าเป็นตัวปัญหา ต้องไม่ตัดสินว่าเค้าผิด ควรจะช่วยกัน ไม่ใช่ขับไสไล่ส่งให้ออกไปจากสังคม เพราะลบตรงนี้ก็ไปเกิดที่อื่นอีก ดูอย่างเมืองนอกเค้ามีการขึ้นทะเบียน มีการให้ความรู้ วิธีป้องกัน ถือเป็นการช่วยทางอ้อม สิ่งนี้ไม่ได้เป็นการสนับสนุน แต่ช่วยให้เบาบางลงได้ ถ้าสังคมมองว่าเค้าผิด มันก็ยากที่จะเริ่มแก้ไข

    อาจารย์คนเดิมกล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันนี้เรายังมองคนกลุ่มนี้แบบเดิมๆ คือมองว่าเค้ามีความประพฤติผิดทางเพศเหมือนเดิม กลุ่มนี้ก็จะไม่ได้รับการยอมรับ เราควรเริ่มเปลี่ยนทัศนคติใหม่ แต่ไม่ใช่สนับสนุน ปัจจุบันต้องยอมรับแล้ว คนพวกนี้เหลือพื้นที่ทางสังคมน้อยมาก ควรให้เค้ามีพื้นที่ทางสังคมบ้าง และแนวทางแก้ปัญหาที่ชัดเจนจะตามมา
     
  2. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,252
    ค่าพลัง:
    +1,814
    น่าสงสารเนาะ ผู้ชายก็คนเหมือนกันนี้เนาะ
     
  3. napolian

    napolian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +478
    ถ้าพวกเขาเลือกเกิดได้และเลือกที่จะเป็นได้ คงไม่มีใครอยากที่จะเป็นหรอกนะ แต่ในความเป็นจริงคือพวกเขาไม่สามารถเลือกได้ในหนทางชีวิตที่เป็น
     

แชร์หน้านี้

Loading...