ปรียนันท์ธรรมสถาน เพื่อปฏิบัติและหลบภัย

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย thavornsiripat, 8 มิถุนายน 2007.

  1. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,375
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,652
    ต้องขออภัยทุกท่านด้วยครับ...เดิมคุยกับพี่คลิกว่า...จะไปช่วยกันทำงานช่วง...วันเข้าพรรษา

    แต่ภาระกิจไม่เรียบร้อย...จึงไม่อาจปลีกตัวไปได้

    จนถึงวันนี้...ก็ยังยุ่งอยู่เลย

    ขออนุโมทนาบุญ...กับทุกท่าน...ด้วยครับ
     
  2. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,859
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,173


    ขอคัดค้านจ้า....

    ใช้สีทาหรือจะติดวอลเปเปอร์น่าจะดูแลรักษาง่ายกว่านะ



    .
     
  3. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,151
    ค่าพลัง:
    +18,075
    เห็นรูปแล้วอิ่มใจจริงๆ วันงานมีเสียงถามมาว่า "เคยคิดไว้ก่อนหรือเปล่า?" 11 ชีวิต (นับยังไงหว่า?) ตอบพร้อมเพรียงกันว่า "ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้สร้างวิหารด้วยมือตัวเอง"

    เช้าตรูวันพฤหัส ขบวนแรงบุญออกเดินทางด้วย Power of Destinyแม้จะมีมนตราแห่ง Moon คอยทดสอบอย่างมากมายไม่เว้นทั้งร่างกาย และหัวใจตลอดเวลา ดวงจิตของผู้กล้าเพื่องานพระศาสนา บททดสอบต่างๆก็ดูจะถดท้อและถอยห่างให้กับแรงใจ เราฝ่าฟันมันไปพร้อมกัน ไม่เหงาเลยซักนิด;ปรบมือ มีแต่ง่วงสลบเอาแรง;11

    ตอนบ่ายต้นๆ Our Destination อยู่ข้างหน้า สาวตาดีบอกว่าเห็นคุณยายนุ่งซิ่นมาเดินมาหา และยืนอยู่ด้วยตลอดเวลา คนตาเซ่อบอกว่าไม่เห็นน่ะยายแก่ เห็นแต่สาวสวยสไบสีทอง สวยจริงๆ สวยจัง สวยม่ะได้พึ่งยันฮี bubu หนุ่มๆแอบฝันว่าจะได้เห็นบ้าง เมิน!ซะร้อยชาติ(one-eye)

    เริ่มงานโหดๆ มือใหม่ก็เข้าสโลแกน ทำไปบ่นไป สวมวิญญาณสาวไทยใจฉกาจนั่งพับเพียบถูพื้น;24 ได้สะอาดเงางามนับถือจริงๆเลย น้องลูกจันทร์ของเรา


    ดีว่าวันนั้นเป็นวันหยุดราชการ ไม่งั้นคงมีใครดอดโทรแจ้งกรมแรงงาน ว่าแอบใช้แรงงานเด็ก ;12หารู้ไม่เค้ามีสัญญาใจกันต่างหากละตัวเอง จริงไม๊น้องฟาง ต่อไปหนูจะสวยกว่านาตาลีซะอีก แต่ตอนนี้เป็นฟุกนุ่มๆให้คุณพี่ฟัดไปก่อนนะจ๊ะ squอ๋อ! แฮงค์แมนน้องฟางขาสั้นจังเลย ตายง่ายสุด คราวหลังของแบบ Die Hard นะจ๊ะ แถมยังพกคุณแม่แรงดีไม่มีตก แค่เห็นท้ายรถก็ดีใจยิ่งกว่าเจอซิงเกอร์ซะอีก "มาแล้ว ...มาแล้ว..":z8 เปิดท้ายรถโอ้โห! คุณนาย ไหนจะเทียนพรรษาเล่มโต อัฏบริขาร สังฆทาน กระป๋องสี และอุปกรณ์สาระพัด ลำพูน กับลำลูกกานี่มาเหมือนกันเลยน่ะ สองลำนี้ห้ามขาด ชิมะชิมะ.....คนสำคัญ...คนสำคัญ......;28

    อ๋อ! เราชิมกาแฟสด 2 สัญชาติแทนทุกคนแล้วน่ะ หอมไม๊ หอมไม๊(f)


    แรงใจใหญ่จากลำพูน แวะทำบุญที่ท่าตะโก แล้วมาเทบุญที่พยุหะ โอ๊ย! รับม่ะหวาดม่ะไหว ไหนว่ารถลำพูนเค้าขับกัน 5 ชั่วโมงไงพี่;k01 นี่เล่นเหาะกลับไปหาตุ๊เลยเหรอ รถตุ๊นะคร้าบ รถตุ๊


    คนพยุหะ พาหลง เลยต้องลงโทษด้วยการส่งเสบียง ไก่ทอดข้าวเหนียว หมูยอ และไส้กรอกอ้วนพี พิสูจน์แล้วจึงบอกต่ออร่อยจริงๆน้องอุ๋ม ลอมฟางเป็นพยานข้างจาน (smile) แถม! หนีออกจากบ้านมาเพื่อพวกเรา;aa38 "กลับบ้านเถอะอุ๋ม พ่อแม่ให้อภัยแล้ว"

    สิงห์เสือหมอบหระรีปั่นมาบนรถทัวร์ แอบไปตีสนิทดอดนอนรับลมที่สำนักสงฆ์เขารังก่อนเราอีก แหม! รู้จักหาที่นอนจริงๆ พูดน้อย ทำงานเยอะ แถม กินน้อยอย่างนี้พี่ชอบ;43 รักจริงๆให้ดิ้นตาย หารเท่ากันอีกต่ะหาก 55555 เป็นไงจ๊ะ ปลาทิดเทืองตัวใหญ่ไม๊น้อง การยกยอของเราน่ะ มีคนแอบเอาไปใช้ด้วยหล่ะจดลิขสิทธิ์ไม่ทันง่ะ:eek: ขากลับแอบหนีไปเปลี่ยนบรรยากาศปั่นบนไอ้ตัวยาว ชีวิตมันมันส์จริงๆพับผ่าซิ

    พี่สุเชษฐ์รับเหมาศาลยาย-ตา ด้วยใจมุ่งมั่น ฝนตกไม่พัก แดดร้อนขอขยับนิดหน่อย หัวใจส่งกำลังให้ร่างกายอย่างล้นเหลือ ด้วยเป็นบุญใหญ่มือเอกเลยโชกเลือดกว่าคนอื่น แถมบอกว่าไกลหัวใจขอรับ อย่างนี้ต้องโค้งซักเพลง ลันล้า...denceedenceedenceedenceedenceedenceedenceedenceedencee


    เพื่อนตัวเล็ก แต่หัวใจใหญ่ยิ่ง เดินเดี่ยวมาปรียนันท์ตามหลัง ไปตีสนิทกับแม่ค้าไก่ปิ้งจนเค้าขับรถเครื่องมาส่งไม่คิดตังค์ คนอุทัยนี่ใจอย่างกับแม่น้ำจริงๆ เล่ยช่วยกันหนับหนุนไก่ให้เจ้าหลง เจ้าตูบได้สำราญ แถมเพื่อนเรามาด้วย Mเกิน2000 ไม่ยอมพักยอมผ่อน ข้าวปลาอาหารเมินซะเถอะ chearrChou เอ๊ย ข้าวน่ะกินซะมั่งเหอะ แด่วจะไปนิพพานก่อนคนอื่นเค้า

    แถมยังแอบนอนฝันดี ว่ามีขบวนพระภิกษุ เดินบิณฑบาตรจากในศาลาผ่านกลด เลยลุกมาโมทนากันใหญ่ ท่านยังหันมาบอกว่า ขอโมทนาทุกบุญของโยมๆ ด้วย แค่ฟังก็ ขนแขนstand up ขอรับ(})

    เปิ้ลเราก็เจอด่านอรหันต์ปราบถาวร ตั้งแต่วันแรกที่เตรียมเดินทาง ไหนจะรถติด สีและอุปกรณ์อีกหลายสิบชิ้นท่วมหัว ไหนจะลืมโทรศัพท์ เพื่อนๆก็ใจร้ายจะทิ้งกันซะแหล่ว แต่ด้วยแรงอึดเกินพิกัด Hack จึงไปถึงยังจุดหมายก่อนเวลา ;34 แจ่มอย่างนี้ใคร๊ที่ไหนจะทิ้งลง

    ขอบคุณพี่คลิกที่เหนื่อยเสมอ ไหนจะแบกลังน้ำแข็ง ยกขึ้นลง เติมเต็มล้นด้วยไม่อยากให้พี่น้องร้อนใน แถมน้ำดื่มสะอาดๆ อุปกรณ์ยังชีพสาระพัด และข้อธรรมที่ไม่เบื่อที่จะตอบไอ้ตัวที่ชอบถาม ไอ้ตัวดื้อ และจอมโวยวายทั้งหลาย อีกทั้งยังต้องเสียสละเวลาพักผ่อน เพราะมันไม่ยอมนอนกัน ต้องอยู่ตีกับยามตัวร้ายหลายวัน แถมวันสุดท้ายยังเจอนัดทรมานตอนตี 1 เข้าไปอีก;aa4 (ฝีมือตรู...เอง)

    ขบวนแห่เทียนพรรษา รถ 1 คันที่ถูกล้อมอยู่ตรงกลาง และประพรม ประดับประดาด้วย ดอกไม้ทิพย์ และเครื่องหอมจากแดนสรวง ขบวนยิ่งใหญ่เกินที่ตาเนื้อจะมองเห็นจุดสิ้นสุด ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เหล่าอัปสรสวรรค์ เทพยดา นาคา นาคี คนธรรพ์ เครื่องทรงเต็มยศวับแวว รำฟ้อนอ่อนเหยียดรื่นเริงด้วยงานบุญเป็นแนวยาวกว่าเทือกเขา เสียดายที่กล้องทางโลกหยาบเกินกว่าจะเก็บภาพอันละเอียดวิจิตรนั้นได้

    คำกล่าวสมาทานศีล ถวายเทียนพรรษา ถวายสังฆทาน ดังก้องจากต้นเสียง Tamsak นำศรัทธา และจิตใจมุ่งไปทิศเดียวกัน สะท้อนทั่วทั้ง 3 โลกธาตุ แม้กระทั่งพระแม่ธรณี ยังมาโมทนา พี่เค้าแรงจริงๆchearrchearrchearr

    เทียนพรรษางดงามแค่ไหน ก็ไม่เท่าหัวใจที่สดสว่าง และอิ่มเอม รอยเท้ารอบเจดีย์ก็ยั้งให้รู้ถึงแรงศรัทธาของพุทธบริษัท นานมาแล้วเราก็เดินตรงนี้ สัจจะ อธิษฐาน ยั้งกลับถิ่นเดิม "บ้าน" เคยคุ้นมานานนม มาบัดนี้เราได้สร้าง "บ้าน" ในพระศาสนาแล้ว เพื่อการเติมเต็มให้ล้นยิ่งขึ้นไป เพื่อสร้างทาง เพื่อสร้างใจ ให้มั่นคง บริบูรณ์ จนกว่าถึงวันที่พวกเราจะ "กลับบ้าน"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2008
  4. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    :z12 เริ่มงานต่อในการก่อผนังและติดตั้งหน้าต่าง ประตูทางเข้าและประตูห้องใต้ดิน

    ;aa8 ประตูห้องใต้ดินแบ่งเป็นสามส่วนตามคำแนะนำของ Queene ซึ่งต้องอธิบายกันถึงข้ามวันทีเดียวจึงจะเข้าใจ และได้อธิบายต่อให้ลุงสีเท้าเปล่าแค่รอบเดียวก็รู้เรื่อง

    :z12 ในรูปมีไม้กั้นขวางอยู่ แต่เป็นเพียงไม้ที่ตีไว้เพื่อล็อคขนาดความกว้างไว้ในระหว่างประกอบวงกบปูนแห้งก็เอาออกได้

    :z12 มีชั้นวางของมาสนับสนุนสองชุด ( ตามรูป )

    :z12 ประตูห้องใต้ดินความยาว ๓ เมตร จะแบ่งออกเป็นสามช่วง เพื่อให้สดวกกับการยกบานประตู Queene บอกว่าเผื่อผู้หญิงยกจะได้เบาแรงหน่อย ผู้ชายยกก็ไม่ต้องออกแรงมากให้เปลืองแรงโดยใช่เหตุ ทีแรกก็คิดว่าทำเป็นสามช่วงก็จะมีวงกบสามช่วงขึ้นลงลำบาก แต่ลืมคิดไปว่า บานประตูก็วางลงบนบ่าวงกบในแนวยาวได้ เรื่องแค่ เนี้ย ไปนึกออกได้ก็ตอนนั่งพิงบานประตูบนกุฎปู่ฤๅษีในตอนกลางคืน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กรกฎาคม 2008
  5. ksuchet

    ksuchet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2005
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +6,060
    อนุโมทนากับ จานคลิก สร้างปรียนันท์ไปเรื่อยๆ บ้าน จานคลิกคงโล่งแน่ๆเลย ......อิ
     
  6. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    พรรษา ๐๑ 061.jpg

    พรรษา ๐๑ 055.jpg

    พรรษา ๐๑ 052.jpg

    :z12 ฐานพระประธานเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

    :z12 ต้องกราบขอขมาอภัยกับทุก ๆ ท่าน ที่แรกเดิมทีคุยกันไว้ว่าจะทำใต้ฐานพระเป็นห้องเก็บของ คุยกับลุงสีและช่างเป็นที่เข้าใจ ย้ำแล้วย้ำอีก แต่ตอนลงมือทำ ดูเหมือนช่างแกมึนจริง ๆ ไอ้เราก็มึนดู จนช่างก่อเสร็จเป็นรูปเป็นร่างแล้ว จะให้ทุบด้านหลังทำประตูก็ไม่อยากจะทำลายความตั้งใจความเป็นศิลปินของเขา จึงใหเลยตามเลย

    :z12 แต่ความเดิมจะให้เขาทำช่องบรรจุพระเครื่องด้านละส่าน สองด้านก็สองส่วน เพราะมีพระเครื่องปางเปิดโลก ซึ่งทำลองพิมพ์จำนวนหนึ่ง กับ พระพิฆเนศ และ พระยาพิชัยดาบหัก ส่วนหนึ่งอยู่ที่บ้าน ช่องกลางเป็นห้องเก็บของมีประตูปิดเปิดได้ อาจจะลืมคิดถึงความเหมาะสมของสถานที่ไป

    :z12 วันอาทิตย์ เหลือ ขุนกิ๊ก เจ๊ chu กับ เฮียเปิ้ล ไปวัดท่าซุงก่อนกลับ กทม. ออกจากวัดท่าซุงไปที่ท่ารถตู้ ปรากฎว่ารถเต็ม ให้มาขึ้นตอนตีสอง คิดได้เลยว่าต้องทำอะไร เลยแวะซื้อ ไหดินเผาแบบเคลือบมัน ( แบบไหน้ำปลาหรือไหปลาร้าสมัยก่อน ) สี่ลูก เจ้าของถามว่าไปทำอะไร ก็บอกไปว่าจะเอาไปบรรจุพระ พวกเลยแถมแบบดินเผาลูกเล็กมาให้อีกใบ พวกเราก็เลยพ่นเคลือบสีทองสวยไปอีก ค่ำ ๆ ก็ได้ตัวช่วยมาจัดการบรรจุพระเครื่องลงไห อิ่มเอมใจตาม ๆ กันไป

    :z12 ที่ฐานพระยังมีเนื้อที่บรรจุได้อีกหลายไห ก็กะว่าจะนำพระทีพอมีที่โรงงานปั้มเกินมาหลาย ๆ วัด นำมาบรรจุให้เต็มไปเลย หรือว่าเผื่อจะมีพวกเราอาจจะมีพระเครื่องมาบรรจุด้วย ก็จะรอปิดฐานทีหลังโดยที่จะทำด้านข้างก่อน

    :z12 ฐานเล็กด้านหน้าฐานใหญ่นั้นไม่ใช้ น่ะ ครับ ให้ทำ ๓๐ นิ้ว ดันทำ ๓๐ ซม.

    :z12:z12
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กรกฎาคม 2008
  7. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    :z12
    พรรษา ๐๑ 067.jpg
    พรรษา ๐๑ 066.jpg

    พรรษา ๐๑ 068.jpg
    [ATTA66344[/ATTACH]


    :z12 รูปหล่อหลวงพ่อปาน , รูปหล่อหลวงพ่อพระราชพรหมยาน

    :z12 เป็นรูปหล่อที่ T_Tamsak จะอัญเชิญมาประดิษฐานที่ปรียนันท์ธรรมสถาน อยู่ด้านหน้าพระประฐาน ตรงกลางจะเป็นพระพุทธรูปสมเด็จองค์ปัจจุบัน

    :z12 กะว่าจะมาให้พวกเราลงสีทองกันเอง แต่ถ้าจะปิดทองก็คงต้องคุยกันนอกรอบ จาก ๕๐๐๐ ก็คงเป็น ๑๕๐๐๐ ตัวเลขสวยเสมอ ครับ ;28

    ;aa8 ส่วนรูปพระพักต์พระพุทธรูป ก็เป็นพระนอนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่พวกเราทำบุญกันนั้นแหละครับ ที่เห็นเป็นรูปที่จะทำแบบ เห็นเขาทำอยู่เลยเอามาให้ดู ให้พวกเรามีปิติสุขในบุญที่ได้ทำไปแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    :z12ใครจะวัดความยาวและความกว้างของฐาน ความสูงจากฐานถึงบนสุด ของ พระอุปคุต มาให้ผมทราบได้ รอมานานแล้ว

    :z12 พระอุปคุตต้องใช้คนยกจำนวนเท่าไหร่ถึงจะเคลื่อนย้ายได้ และถ้ายกขึ้นภูเขาต้องใช้คนเป็นจำนวนเท่าไหร่

    :z12 ท่านที่เคยนำไปประดิษฐานแล้วคงทราบข้อมูลดี
     
  9. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    เจ้าของโรงหล่อไปปฏิบัติธรรมค่ะ
    เดี๋ยวคุณอู๋กลับมาจะแจ้งตัวเลขให้ค่ะ เพราะยังไม่เคยวัด เนื่องจากไม่มีใครถาม
    ไม่ทราบว่าพี่คลิกรอเลขอยู่ค่ะ แฮ่ะๆ
    อนุโมทนาบุญทุกอย่างค่ะ
     
  10. LuckyFriday

    LuckyFriday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +1,153

    ถ้าเคลื่อนย้ายปกติ 4คน(แบบว่าตัวขนาดผม)ย้ายไปสัก50-100เมตรสบายๆ
    แต่ถ้าขึ้นทางลาดชัน6-8คน(ไว้เปลี่ยนมือ)
     
  11. K_Jit

    K_Jit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    276
    ค่าพลัง:
    +1,755
    บ้านโล่ง กระเป๋าโล่ง แต่อิ่มบุญ
    ;20;aa2
     
  12. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756

    (||) รับทราบ ครับ ขอบพระคุณ ครับ
     
  13. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,529
    ค่าพลัง:
    +83,698
    พี่คลิก รูปหล่อหลวงปู่ปานและหลวงพ่อองค์ละเท่าไรครับ( ทาสีทอง)
    และหล่อที่ไหนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    งานฉลองศาลาจะได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ รวมทั้งหลวงปู่อุปคุต


    ตลอดจนรวบรวมปัจจัยในการร่วมสร้างศาลาปรียนันท์ธรรมสถาน กันในงานเดียวกันไปเลยครับ

    หากจังหวะวาระเหมาะสม อาจได้พระเครื่องสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์ที่พี่สนั่นเป็นผู้จัดสร้างเพื่อแจกฟรี ไปแจกในงานด้วยครับ


    ขอคณะกรรมการของปรียนันท์แจ้งให้ทราบแต่เนิ่นๆด้วยครับ จะได้นัดหมาย จัดรถไปกันครับ
     
  15. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    :z13ปูนทาสีทอง ๕,๐๐๐ บาท , ปูนปิดทอง ๑๕,๐๐๐ บาท

    :z13ไฟเบอร์ปิดทอง ๓๕,๐๐๐ บาท
     
  16. queenie

    queenie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +4,427
    พี่คลิก แสดงว่าถ้าจะปิดทองก็เพิ่มอีก 20,000 หรือคะ (คือเข้าใจว่าปัจจุบันหล่อปูนแล้ว แต่ยังไม้ได้ทาสีหรือปิดทอง ใช่ป่าว!)
     
  17. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ คลิก [​IMG]
    :z12ใครจะวัดความยาวและความกว้างของฐาน ความสูงจากฐานถึงบนสุด ของ พระอุปคุต มาให้ผมทราบได้ รอมานานแล้ว

    :z12 พระอุปคุตต้องใช้คนยกจำนวนเท่าไหร่ถึงจะเคลื่อนย้ายได้ และถ้ายกขึ้นภูเขาต้องใช้คนเป็นจำนวนเท่าไหร่

    :z12 ท่านที่เคยนำไปประดิษฐานแล้วคงทราบข้อมูลดี

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนา ในกองบุญ ครับ
    สำหรับ สมเด็จหลวงปู่อุปคุต ท่าน จากโรงงานหล่อ พระ ผมเช็ค คร่าวๆ ครับ สูงประมาณ 110 -120 เช็นตเมตร กว้างประมาณ 1 เมตร ครับ ( โดยประมาณ ) น้ำหนัก ไม่มากครับ ชายหนุ่มแน่น 4 คน ยกใด้ แต่ถ้าไกลๆ เหมือนที่คุณLuckyFriday
    แจ้งใว้ ครับ โดยไม่ประมาท... ลองดู ภาพคร่าวๆ ครับ
    ภาพจากคุณ ต้นอ้อ LuckyFriday 18-07-2008

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ภาพจาก คุณ พุทธเมตตา<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1200976", true); </SCRIPT> 15 พค. 51

    [​IMG] [​IMG]

    ภาพจาก ๑กุหว่าใจ๋๑<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1213117", true); </SCRIPT> 19-05-2008,

    [​IMG] [​IMG]
    ภาพจาก sutatip_b<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1355066", true); </SCRIPT>

    [​IMG][​IMG]


    โมทนาบุญ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2008
  18. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    ;8T_Tamsak ตกลงใจแบบทาสีทอง ๕๐๐๐

    ;aa50 ปิดทองก็เพิ่มค่าทองอีก ๑๐๐๐๐ บาท

    (||)ขั้นต้นเอาแบบทาสีทอง ถ้ามีเงินก็ปิดทองทีหลังได้ ครับ

    (||)อัญเชิญมาก่อน แล้วมาทาสีทีหลังหรือมาปิดทองทีหลัง เพื่อเวลาเคลื่อนย้ายจะได้ไม่เสียหาย เรามีช่างทาสีเยอะ ( พระปูนหนัก ยกยากกว่าทองเหลือง )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กรกฎาคม 2008
  19. queenie

    queenie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +4,427
    งั้นเอ๋ขอรับค่าทองเองค่ะ

    หากมีผู้ใดอยากร่วมด้วยก็ยินดี โอนเงินไปที่พี่ตั้มใช่มั้ยคะ
     
  20. ขิก

    ขิก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,338
    ค่าพลัง:
    +18,756
    (||)ขอบคุณ ครับ ถ้าอยูใกล้เมื่อไหร่ ลองวัด ความยาวขอบฐาน จากซ้ายไปขวา คือความยาว และ ความกว้างคือจากด้านหน้าไปจรดด้านหลัง อันนี้เป็นความยาวและกว้างของฐาน

    (||)วัดความสูงของฐานถึงยอดเกศ ครับ คือความสูงทั้งหมด

    (||)ความสูงของฐาน ก็จากขอบด้านล่างถึงขอบฐานด้านบน (||) ถ้าขององค์พระก็วัดจากขอบฐานด้านบนติดกับองค์พระถึงยอดเกศ

    (||)ถ้าได้ข้อมูลนี้ก็จะทำศาลา หรือฐานได้สวยงามพอดี

    (||) ถ้าเป็นหน้าตักพระ ก็วัดจาก พระชานุ ( หัวเข่า ) จากซ้ายไปขวา มีหน่วยเป็นนิ้ว หน้าตัก ๒๐ นิ้วก็ ๑ ศอก , ๘๐ นิ้ว ก็เป็น พระสี่ศอก หน้าตัก ๖๐ นิ้ว ก็เป็นพระ ๓ ศอก


    (||)ที่เห็นตามรูปหน้าตักน่าจะเป็น ๓๐ นิ้ว
    (||) อนุโมทนา ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...